Thoại hồ – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Thoại hồ

    Chương 21: Dị tượng

    Vào đêm, hai người thập phần ăn ý mà ngủ chung một chăn. Bạch Lê do có kinh nghiệm say rượu đêm hôm trước nên có thêm can đảm, vậy là theo thói quen nhích sát vào bên người Du Thanh, ôm thắt lưng hắn, thấy hắn không phản đối chút nào, trong lòng mừng thầm.

    Có lần đầu tiên thì sẽ có lần lần thứ hai, có lần thứ hai liền có lần thứ ba, thế là mỗi ngày hắn đều ôm Du Thanh ngủ, đây chính là tâm nguyện ngàn năm qua của hắn.

    Du Thanh nhìn hắn rũ xuống rèm mi, đen như mực vừa dài vừa nhuyễn, hơi hơi cong lên, rõ ràng thần thái phi dương, rồi lại nhu thuận mà mà khép lại, chỉ cảm thấy người này linh khí mười phần. Nhớ lại cái bộ dáng ngốc hồ hồ lúc lần đầu gặp mặt kia, không khỏi bật cười.

    Khi đó ngốc không giống ngụy trang, lúc này linh khí nhìn cũng là thập thành thập túc (*), loại mâu thuẫn kì dị này đặt trên người hắn đúng là không có chút nào không hợp, hồn nhiên thiên thành, không nghĩ tới trong lúc vô tình thu lưu ngốc tử, lại càng nhìn càng không khống chế được mà yêu thích.

    Bạch Lê rũ mắt cười trộm một lúc lâu, thấy Du Thanh một chút động tĩnh cũng không có, lần thứ hai bắt đầu cảm thấy ủy khuất, giương mắt nhìn nhìn hắn, thấy hắn đang không nháy mắt mà nhìn mình chằm chằm, tim không khỏi nhảy dựng, vui sướng theo đó mà chảy tràn ra, ánh mắt cười đến nheo lại, vui rạo rực mà vươn tay ra sờ tay hắn.

    Du Thanh nhìn thấu ý đồ của hắn, cố ý ghẹo hắn, liền nhanh chóng rụt mu bàn tay ra phía sau, nhưng lập tức bởi vì hành động ấu trĩ của mình mà kinh ngạc, bất đắc dĩ cười rộ lên.

    Bạch Lê chưa bắt được tay hắn, lần thứ hai ngẩng đầu, nhìn nét cười trong mắt hắn, lá gan lại lớn thêm vài phần, đưa chân nhẹ nhàng đá đá vào tiểu thối (*) của hắn, vùi đầu lẩm bẩm:” A Thanh, ta lạnh…”

    Du Thanh nhịn không được cười nhẹ ra tiếng, vươn tay ôm hắn lại, thấy hắn vui vẻ mà rúc người vào ***g ngực mình, đang muốn tiếp tục ghẹo hắn một hồi, đột nhiên nhìn mặt hắn rồi sửng sốt.

    Lúc trước có thể nhìn lông mi của hắn đến nhất thanh nhị sở (*) nhưng lại chưa từng phát giác dị thường, hiện giờ lại nhìn da thịt bóng loáng nhẵn nhụi của hắn, đột nhiên ý thức được, lúc này ngọn đến đã bị thổi tắt, bên trong là một mảnh hôn ám, làm thế nào mà hắn lại có thể nhìn Bạch Lê rõ ràng đến như thế? Tuy rằng vào đêm sau khi tắt nến, qua một đoạn thời gian liền có thể thích ứng với bóng đêm, nhưng lúc này hai mắt hắn còn thích ứng rõ ràng hơn ngày xưa.

    Trước kia tại trong thôn, ánh trăng càng sáng tỏ, mặc dù khi đó ở trong nhà, nhờ vào ánh trăng vằng vặc cũng chưa chắc có thể nhìn mọi vật rõ ràng, lúc này lại có thể đem những chấm sáng trong đôi mắt Bạch Lê nhìn đến nhất thanh nhị sở, thậm chí ngay cả lông mi tiêm dài đều có thể nhìn được từng sợi từng sợi, thật là có chút quái dị.

    Bạch Lê chui vào ngực hắn, cảm thấy mỹ mãn, ngẩng đầu cười tủm tỉm nhìn hắn:” A Thanh, chúng ta còn phải ở trong này mấy ngày?”

    Du Thanh nhanh chóng từ trong suy nghĩ hoàn hồn trở lại, lấy tay sờ sờ làn tóc dài đen tuyền mềm mại của hắn, cười nói:” Ít nhất ba ngày, nhiều nhất mười ngày, tùy ngươi”.

    “ Tùy ta à?” Sắc mặt Bạch Lê vui mừng, tuy rằng hắn không để ý ở trong này bao nhiêu ngày, nhưng sự sủng nịch dung túng trong giọng nói của Du Thanh thập phần rõ ràng, hắn cũng không phải ngốc tử thì làm sao mà nghe không hiểu?

    Nghĩ tới việc Du Thanh đối với mình càng ngày càng tốt, Bạch Lê lần thứ hai cảm thấy ngọt ngào, trong mắt ý cười như nước, không nháy mắt mà nhìn chằm chằm Du Thanh, dù có nhìn như thế nào cũng cảm thấy không đủ.

    Du Thanh bị hắn nhìn có chút ngây người, bàn tay giữa làn tóc đen dừng lại một chút, không khống chế được mà chuyển sang sườn mặt của hắn, xúc cảm da thịt mềm mại, nhẵn nhụi, co giãn từ đầu ngón tay truyền vào trong tim, nhịn không được mà thấy một trận rung động.

    Tròng mắt Bạch Lê nhất thời trừng lớn, thấy bộ dáng Du Thanh có chút như đi vào cõi thần tiên thiên ngoại, không biết đây là cử chỉ vô tình hay là cố ý, hô hấp ngừng lại, sợ làm cho hắn bừng tỉnh rồi lấy tay ra, nhưng là nín thở trong chốc lát rồi không nhịn nỗi nữa, ngón tay trên mặt cũng không có chuyển đi chỗ khác, không khỏi có chút nhụt chí, thở sâu cắn môi nhìn hắn một lúc lâu, nhẹ giọng nói:” A Thanh..”

    “Ân?” Du Thanh nhanh chóng rút tay lại, một lần nữa khoát lên lưng của hắn, nghi hoặc nhìn hắn.

    Bách Lê lúc trước còn ngóng trông hắn ôm mình, lúc này không hi vọng hắn lấy tay ra, có chút hờn dỗi mà liếc hắn một cái, gục đầu xuống, gục trong chốc lát lại thấy không cam lòng, khẽ cắn môi một lần nữa ngẩng đầu lên, không đợi hắn kịp phản ứng liền nhanh chóng in lên môi hắn một nụ hôn như chuồn chuồn lướt nước (*).
    Tay Du Thanh căng thẳng, hô hấp đột nhiên có chút nặng nề, rũ mắt xuống nhìn hắn:” A Lê…”

    Bạch Lê khẩn trương muốn chết, lần hôn trộm trước đó Du Thanh không có trách hắn, có thể là bởi vì hắn uống rượu, nhưng hôm nay không giống thế, hắn không biết Du Thanh ôm chặt hắn đến tột cùng là muốn nói cái gì, đầu óc không kịp ngẫm nghĩ nữa, thở sâu nhắm lại hai mắt giả bộ ngủ.

    Du Thanh nghe được tiếng ngáy đột nhiên truyền đến, không biết mình nên làm ra phản ứng gì, nửa ngày thấy hết chỗ nói, dở khóc dở cười lần thứ hai ôm hắn lại.

    Bạch Lê ủy khuất mất mát một trận, cảm thấy dù sao Du Thanh cũng có một chút thích mình, nếu không thì sẽ không có hành động vừa rồi, vì thế lại vui vẻ lên. Tâm tư hắn đơn thuần, cảm xúc tới mau mà ra đi cũng nhanh chóng, giả bộ ngủ cũng rất giống, nằm một chút liền thật sự ngủ mất tiêu.

    Du Thanh nghe hắn hô hấp dần dần chậm rãi, biết hắn ngủ say, liền rút tay mình về, xốc chăn lên nhẹ chân nhẹ tay xuống giường, lại thay hắn dịch hảo góc chăn, tùy tiện khoác kiện xiêm y đi đến trước bàn châm ngọn nến lên. Tuy rằng nếu không châm thì cũng có thể thấy rõ sự vật, nhưng dù sao đã có thói quen nhiều năm dùng lửa chiếu sáng như vậy, cho nên vẫn là cảm thấy châm nến thì càng có thể thấy rõ ràng một ít.

    Men theo ánh sáng ngồi xuống bên cạnh bàn, mở ra một bàn tay, nhìn vào lòng bàn tay lành lặn một lát, tay kia thì vươn ra cầm giá cắm nến trống không, dốc ngược giá cắm nến lại, mũi nhọn sắc bén để trên lòng bàn tay, thêm vào một chút lực đạo thì cảm thấy da thịt nơi lòng bàn tay truyền đến một tia cảm giác đau đớn.

    Động tác trong tay ngừng lại, Du Thanh hướng bên giường nhìn thoáng qua, thấy Bạch Lê đang ngủ đến say sưa, một lần nữa lại đem tầm mắt tập trung vào mũi nhọn của giá nến, đồng tử tối đen ngưng tụ tất cả nỗi lòng, khuôn mặt trầm tĩnh, vô sóng vô ba (*), trong tay mãnh liệt thi lực, đau đớn thấu tim truyền đến, phía dưới lòng bàn tay, da thịt bị trạc phá chảy ra những giọt máu đỏ tươi.

    Đôi chân mày Du Thanh nhíu lại, rất nhanh lại giãn ra, hai mắt ngưng trọng, trong tay lại tiếp tục dùng lực, lấy giá cắm nến một tấc một tấc kéo xuống, tầm mắt gắt gao khóa chặt vào vết thương đang không ngừng chảy máu, không ngừng bị rạch dài, sợ chỉ nháy mắt thì mình sẽ nhìn nhầm, chịu đựng đau đớn đem miệng vết thương kéo qua nửa lòng bàn tay, nhẹ buông tay, mũi nhọn rời đi da thịt, mặc dù còn đang đau nhưng cũng đã thở phào ra một hơn.

    Một lần nữa thả giá nắm nến lại trên bàn, nhanh chóng lấy khăn lau vết máu chưa khô cạn lây dính trên giá, sau đó luôn ngồi lẳng lặng, trầm mặc mà nhìn miệng vết thương nơi lòng bàn tay, nhăn mày lại.

    Du Thanh chưa bao giờ từng nghĩ rằng sẽ có một ngày mình sẽ làm ra hành động tự hại mình như thế, thật sự thì sự việc gần đây quá mức ly kỳ, làm cho hắn trăm mối ngổn ngang khó giải. Tại trước ngày hôm nay, hắn đã nghĩ vết thương đột nhiên tự lành lặn là một chuyện tốt, giống như một loại năng lực đặc biệt làm người ta hâm mộ, không truy cứu cũng không sao. Nhưng hôm nay chính tay mình đã đánh chết hai con chó hung hãn cao bằng nửa thân người, sự tình liền có chút khó giải quyết.

    Nếu loại năng lực không hiểu sao mà đến này không chịu khống chế của hắn thì nên làm thế nào? Hôm nay đánh chết chính là chó, ngày mai có thể hay không lại là người? Vạn nhất nếu không cẩn thận bị triệu lên công đường thì sẽ liên lụy Bạch Lê. Suy xét thêm nhiều phương diện nữa, vạn nhất mình không cẩn thận, một tay làm Bạch Lê bị thương thì sao? Đến lúc đó, mặc dù có băm nát hai tay thì e rằng cũng đã muộn màng, hơn nữa cho dù là băm nát, chỉ sợ cũng sẽ lại dài ra lần nữa? Một trận loạn tưởng rầm rập kéo qua như ngựa đang lên vó, cảm thấy mồ hôi lạnh chảy ròng ròng phía sau lưng.

    Trong đầu Du Thanh suy nghĩ lung tung, ánh mắt cũng là ngưng đọng nơi lòng bàn tay một khắc cũng không rời, ngọn nến bị chảy ngắn xuống vài phần, liền lấy khăn lau vết thương một lần. Ngay lúc đầu sau khi lau xong thì lại có lượng máu mới chảy ra, những lần lau sau này thì càng lau máu chảy ra càng ít, nhìn chằm chằm vào thì ngược lại không thấy động tĩnh gì nhưng vết thương kia rõ ràng nhỏ đi nhiều hơn so với lúc đầu.

    Không biết ngồi bao lâu, chỉ cảm thấy càng nặng nề, rét lạnh thấy xương, Du Thanh không nháy mắt mà nhìn vết thương giống như được làm ảo thuật, đang chậm rãi khép lại, khỏi hẳn, dùng khăn nhúng một chút trà lạnh rồi nhẹ nhàng lau lên, mấy vết máu còn sót lại cũng đều lau hết, lòng bàn tay khôi phục lại như lúc ban đầu, giống như một phen hành động vừa rồi chỉ là cảnh trong mơ.

    Đây là lần đầu tiên Du Thanh tận mắt thấy chỗ thần kỳ trên người mình, không biết là tốt hay là xấu, nếu biết càng rõ ràng thì yên tâm hơn. Bất quá hiện giờ còn phải vội vàng đi thi khoa cử, chỉ mong là sẽ không tiếp tục xảy ra chuyện gì, bất luận là có trúng bảng hay không, miễn là thuận lợi thi xong thì không có gì tiếc nuối, cần nhiên cứu thêm rồi sau đó tìm cách lấy điển tịch ra tra cứu, nhìn xem xem có tra ra được nguyện nhân của dị tượng này hay không.

    Thổi tắt ngọn nến, bên trong gian phòng lại lâm vào bóng tối, Du Thanh lẳng lặng ngồi một lát, tầm mắt lần thứ hai khôi phục, trong phòng tuy rằng không sáng sủa như ban ngày nhưng vẫn thấy rõ ràng như trước.

    Khẽ thở dài, quyết định tạm thời để mấy nghi hoặc này sang một bên, hết thảy chờ thi cử xong rồi lại xem xét kỹ hơn, cởi ngoại sam, một lần nữa chui vào ổ chăn.

    Bạch Lê hơi giật giật thân mình, cảm thấy còn ngáy ngủ, mơ mơ màng màng tỉnh lại, ngẩng đầu không rõ lắm mà thủ thỉ:” A Thanh…”

    “Ân, mau ngủ” Du Thanh khẽ ừ một tiếng, xê dịch sang hắn một chút.

    Bạch Lê chép miệng chậc lưỡi, đem đầu chôn vào ngực hắn, tay sờ sang phía hắn, đụng đến tay hắn, chuẩn bị bắt lấy, lại đột nhiên bị đông lạnh một cái làm giật mình, bật người tỉnh táo lại:” A Thanh, tay ngươi sao lại lạnh như thế?”

    “Vừa rồi không cẩn thận đặt bên ngoài chăn, hiện tại ban đêm lạnh thật”, Du Thanh tùy tiện bịa một lời nói dối, sợ làm hắn đông lạnh, vội vàng rút tay ra.

    Bạch Lê càng là bắt lấy tay hắn, gắt gao nắm chặt:” Ta ủ ấm cho ngươi”.

    “Không cần, ngươi mau ngủ, chốc lát nữa là ta ấm lên liền”.

    “ Để ta che!” Bạch Lê chết cũng không buông tay, ngáp một cái rồi vùi đầu xuống.

    Du Thanh lẳng lặng nhìn hắn, vốn tưởng rằng hắn sẽ ngẩng đầu nhìn mình rồi híp mắt cười một chút, không nghĩ tới mới chà tay vài cái liền chìm vào mộng đẹp, loại hành động quan tâm làm trong vô thức này khiến cho ánh mắt của hắn không chế không được mà bắt đầu dao động.

    Trầm mặc lẳng lặng nhìn hắn một lúc lâu, rút tay ra, một lần nữa ôm hắn vào trong ngực, tay siết thật chặt, mang theo bao điều suy nghĩ, không bao lâu cũng theo đó mà ngủ say.

    Mấy ngày kế tiếp, hai người ban ngày xuất môn mở quán bán tranh chữ, ban đêm ôm nhau ngủ, mỗi ngày như thế, hết thảy đều giống như đã thành thói quen.

    Du Thanh không biết đến tột cùng là trên người mình xảy ra chuyện gì, sợ dựa vào thân cận quá mà làm Bạch Lê bị thương, nhưng bình thường lại cảm thấy không có gì đặc biệt, vẫn như trước không khác gì người thường, bởi vậy không biết hai người dính nhau gần như vậy đến tột cùng là tốt hay xấu, trong lòng thập phần giãy giụa.

    Đợi khoảng sáu, bảy ngày, lại tích góp được chút ngân lượng, Du Thanh dẫn Bạch Lê đi dạo quanh thành Lâm Dương một cái, coi như là được thêm kiến thức. Chờ Bạch Lê đi dạo đến tận hứng, thu vén đồ đạc, lại qua một đêm, hai người liền lần thứ hai bước lên con đường đi đến kinh thành.

    Chương 22: An ủi

    Ra khỏi thành Lâm Dương, một đường đi này lại mất rất nhiều thời gian, đợi khi hai người đến kinh thành thì trời đã vào đông khắc nghiệt.

    Kinh thành phồn hoa thì không cần phải nói, nhưng nếu so với thành Lâm Dương thì càng thêm trật tự ngay ngắn hơn, dù sao cũng là dưới chân thiên tử, làm việc gì đều bị trói buộc bởi nhiều quy củ, nhìn từ bên ngoài vĩnh viễn chỉ thấy một mặt ngăn nắp xinh đẹp.

    Cử nhân từ ngũ hồ tứ hải, các châu huyện quy tụ về kinh thành tham gia thi Hội, năm trước đã tới không ít, đầy trên đường cái đều có thể nhìn thấy những người nam tử trí thức đầy thân phong độ, có người nhìn còn trẻ tuổi, có người hai bên thái dương đã lấm tấm hoa râm.

    Để có thể bước vào làm quan, có không ít người là nhờ vào tiến cử mà thăng lên, còn những kẻ trên đường đi thi khoa cử này phần lớn đều là người thường, gia thế giống nhau, nhất là người lớn tuổi, càng có thể nhìn ra là nghèo khó khốn khổ.

    Bạch Lê đối với những việc này không hiểu mấy, đều là suốt một đường đi này Du Thanh nói cho hắn biết, nói rằng người mười năm học tập gian khổ đâu chỉ có ngàn vạn, một triều đại thi đỗ chỉ có mấy người?

    Những thư sinh văn nhược trên đường này, tuổi càng lớn sẽ càng vất vả, có một vài là đọc sách nhiều năm mới có thể đạt được tư cách thi Hội, có một vài là khảo một lần, hai lần cũng không có thi đỗ, còn phải thi lặp đi lặp lại nhiều lần.

    Bạch Lê nghe được nghĩ mà sợ, tuy rằng biết rõ Du Thanh có thể đỗ Trạng Nguyên nhưng vẫn không nhịn được hỏi một câu:” Nếu lần này a Thanh không thể thi đỗ, lần sau còn thi nữa không?”.

    “ Sẽ không” Du Thanh trả lời không một chút do dự.

    “ Tại sao sẽ không?” Bạch Lê có chút nghi hoặc, lập tức cười lên:” Có phải là a Thanh khẳng định rằng mình có thể khảo trúng đúng không?”.

    Du Thanh cười cười, lắc đầu nói:” Là có chín phần nắm chắc, bất quá nhân ngoại hữu nhân, thiên ngoại hữu thiên (*), hơn nữa sự việc trên thế giới này vốn dĩ không có gì là tuyệt đối công bằng, ta cũng không ôm nhiều hi vọng”.

    Bạch Lê nghe được càng thêm nghi hoặc:” Vậy tại sao ngươi lại nói là không khảo nữa?”.

    “ Ngốc à, trên đời này con đường sinh tồn còn có ngàn ngàn vạn vạn cách, ta tội tình gì phải chấp nhất đối với một chiếc cầu độc mộc (*) này?”.

    Bạch Lê nghe được nhãn tình sáng lên, bắt lấy ống tay áo của hắn rồi cười rộ một cái thật sáng lạn:” A Thanh, ngươi cũng đã không muốn làm đại quan, chúng ta đây có thể trở về làm việc khác, cuộc thi khổ cực như vậy, một ngày một đêm đứng ở bên trong, ta cũng không thể đi vào chăm sóc ngươi…”

    Du Thanh buồn cười mà nhìn hắn:” Sao ngươi biết cuộc thi phải đứng bên trong một ngày một đêm?”.

    Đầu tim Bạch Lê nhảy dựng, lúc này mới phát hiện mình lỡ miệng, vội vàng lấy lại bình tĩnh, nói:” Lúc trước trên đường đi, nghe người khác nói”.

    Du Thanh vẫn chưa nghĩ nhiều, cười nói:” Nhĩ lực của ngươi lại khen ngược, ta cũng còn chưa nghe thấy nữa”.

    Vẻ mặt Bạch Lê tự hào:”Ta tai thính mắt tinh!”.

    Du Thanh nhìn thấy bộ dáng đắc ý này của hắn, ý cười trong mắt càng dạt dào, nhịn không được đưa tay sờ sờ đầu hắn.

    Bạch Lê tuy là thư đồng nhưng lại chưa bao giờ ăn mặc như thư đồng, một búi tóc đơn giản, một dải băng thiển sắc uốn lượn theo một đầu tóc đen như mực rũ trên vai lưng, bất luận là nhìn từ góc độ nào cũng đều thập phần bắt mắt. Hơn nữa Du Thanh phong thần tuấn lãng, khí chất bất phàm, nguyên bản hai người đi trên đường liền hấp dẫn đông đảo ánh mắt. Lúc này hành động của Du Thanh đối với hắn thân mật đến khó có thể diễn tả, càng làm cho người đi đường sôi nổi ghé mắt vào.

    Du Thanh chú ý tới những tầm mắt dừng trên người, lúc này mới hoàn hồn, vội vàng lấy tay ra, quả thực là không có bất kỳ cảm xúc ào não nào, ngược lại bởi vì sự thất thố của mình mà có chút buồn cười, nghĩ đến từ sau khi thu lưu tên ngốc này thì mình thường xuyên thất thần, thật sự là hận không thể nâng mặt hắn lên hảo hảo nhéo nhéo, xoa xoa. (^_^)

    Bất đắc dĩ mà thở dài, đem tầm mắt dứt khỏi người hắn, ôn nhu cười nói:” Đi thôi, trước tiên tìm chỗ đặt chân đã”.
    Bạch Lê gật gật đầu, theo hắn đi hai bước, đột nhiên nhớ tới đề tài lúc trước đột nhiên bị lái sang hướng khác, trong lòng lại bắt đầu ngứa ngáy, giật nhẹ tay áo Du Thanh, hỏi:” A Thanh, ngươi đã không muốn làm đại quan, vì sao còn muốn tham gia thi Hội? Chúng ta trở về không tốt sao?”.

    Du Thanh có chút kinh ngạc với sự chấp nhất của hắn, nghi hoặc nhìn hắn:” Ngươi hy vọng ta trở về?”

    “ Cũng không phải…” Bạch Lê rũ mắt xuống, chột dạ:” A Thanh nếu có thể thăng lên làm đại quan, về sau cũng không cần qua những ngày nghèo khó nữa, ta cao hứng còn không kịp, làm sao mà không nguyện ý đâu? Chỉ là… Cuộc thi khổ cực như vậy, nghe nói có nhiều người bị ngất bên trong, ta lo lắng…”.

    Trong lòng Du Thanh ấm áp, nắm lấy bàn tay hắn đang buông thõng bên người, lập tức nghĩ đến tình cảnh lúc này liền nắn nắn hai cái rồi buông ra, cười nói:” Ta không giống với những người đọc sách khác, từ nhỏ cũng đã từng làm qua một số việc nhà nông đơn giản, thân mình nào có yếu ớt như vậy? Lại nói, ta cũng không chấp nhất với cuộc thi, mà chỉ là vì muốn hoàn thành tâm nguyện của ân sư”.

    “A?” Lực chú ý của Bạch lê còn tại nơi lòng bàn tay mới bị nắm lấy của mình, nghe hắn nói xong thì đột nhiên sực tỉnh, giương mắt nghi hoặc nhìn hắn:”Ân sư?”.

    Du Thanh thấy đôi mắt mê mang lại lộ ra vẻ ngoài ý muốn của hắn, bất giác buồn cười:” Chẳng lẽ ngươi cho rằng học vấn của ta là từ trong bụng mẹ chui ra?”.

    “ Nguyên lai a Thanh cũng đã từng đến trường a?” Bạch Lê cười rộ lên, tuy rằng hắn nhận thức Du Thanh lâu như vậy, nhưng đối với những việc của Du Thanh trước khi nhận thức nhau thì hắn hoàn toàn không biết chút nào, lúc này nghe xong, cảm thấy mình và Du Thanh gần gũi hơn một bước, nhịn không được vui sướng trong lòng.

    Du Thanh cười gật gật đầu, nghĩ đến chuyện cũ lại nhịn không được mà thở dài một tiếng:” Đến trường đều yêu cầu đóng học phí, vốn là ta không có tư cách đi vào đọc sách, chính mình tránh ở bên ngoài học trộm một năm, sau đó thì bị ân sư phát hiện, cho rằng sẽ bị trách phạt, không nghĩ tới thầy ấy sau khi bảo ta làm hai câu thơ thì rất vui vẻ, liền ngoại lệ cho ta vào học”.

    Bạch Lê nghiêm túc nghe, gật gật đầu:” Ân sư là một người tốt!”.

    Du Thanh đối với việc hắn chỉ đơn giản nghe nói mà liền định đoạt xem người khác là tốt hay xấu thì có chút dở khóc dở cười, nghĩ đến thì đây cũng là chỗ đơn thuần đáng quý của hắn, vậy nên cũng không nói gì nữa, lại tiếp tục nói:” Ân sư quan tâm ta rất nhiều, thầy ấy ở nơi thâm sơn cùng cốc này dạy học cả đời, cuối cùng lại thấy được hi vọng trên người ta, trước khi lâm chung vẫn luôn mãi dặn dò, ngóng trông ta hoàn thành tâm nguyện nhiều năm của thầy”.

    Bạch Lê không nghĩ tới nguyên nhân hắn tham gia cuộc thi là như thế này, ngơ ngác nhìn hắn, tuy rằng đã sớm hiểu biết với cách làm người của hắn, nhưng vẫn là nhịn không được mà nghĩ: Quả nhiên là ta không nhìn lầm người…

    “ Sẽ không, a Thanh nhất định sẽ thi đỗ”.

    Du Thanh cho là hắn đang cổ vũ mình, nhẹ cười, lập tức thấy ánh mắt hắn trong suốt, con ngươi tối đen dường như bị bịt kín một tầng hơi nước, không khỏi kinh ngạc:” Làm sao vậy?”

    Bạch Lê há miệng thở dốc, nước mắt không khống chế được mà chảy xuống.

    Du Thanh cả kinh, bị phản ứng của hắn làm cho chân tay luống cuống, vội vàng kéo hắn đến một ngõ nhỏ không người, đưa tay xoa mặt hắn, lo lắng hỏi:” Làm sao vậy? Đang tốt lành tự dưng sao lại khóc lên?”.

    Bạch Lê được hắn an ủi, nhất thời khóc càng dữ dội hơn, đôi mắt ngân ngấn lệ, hít hít cái mũi:” A Thanh, ngươi sau khi thi đỗ Trạng Nguyên rồi thì có phải sẽ chẳng cần ta nữa hay không?”.

    Du Thanh vừa nghe dở khóc dở cười, luống cuống tay chân lau mặt cho hắn, nhẹ giọng nói:” Có đỗ hay không đỗ gì thì cũng sẽ không bỏ mặc ngươi, ngươi đang miên man suy nghĩ cái gì vậy?”.

    “ Ta cái gì cũng không có, a Thanh lại phải làm đại quan….” Bạch Lê vừa nghĩ tới cái gì mà Trạng Nguyên, công chúa, phò mã này nọ thì tim nhất thời như bị dao cắt, khóc càng lợi hại hơn, muốn ngừng cũng không được.

    Du Thanh vừa đau đầu vừa đau lòng, ôm mặt hắn nhưng cũng không biết phải nói lời an ủi nào mới tốt, trong lòng loạn thành một đoàn, vội vàng ôm hắn vào trong ngực, tại trên đầu, trên lưng hắn không ngừng mà nhuận khí:” Được rồi được rồi, đừng nghĩ lung tung, ta sẽ không bỏ mặc ngươi, nếu đỗ hay không đỗ thì vẫn mang ngươi theo bên người”.

    Bạch Lê thình lình bị hắn ôm lấy, tim đập thiếu chút nữa ngưng lại, đột nhiên quên khóc, trên gương mặt nhòe nhoẹt nước mắt dâng lên một tầng đỏ ửng mỏng manh, hô hấp đều có chút loạn.

    Du Thanh thấy hắn yên tĩnh lại, vội vàng cách ra một khoảng mà nhìn hắn, nâng hai tay lên nâng mặt hắn rồi lau đi những giọt nước mắt còn vương lại, vẻ mặt bất đắc dĩ:” Bình thường thấy ngươi ngốc hồ hồ, như thế nào mà trong đầu lại có nhiều quanh co khúc khuỷu như vậy? Ta có bao giờ nói là sẽ mặc kệ ngươi đâu?”.

    Bạch Lê nhìn sự ôn nhu trong mắt hắn, tim đập chợt nhanh chợt chậm, nửa vểnh miệng lên, vẻ mặt ủy khuất mà sửng sốt nửa ngày mới phát ra thanh âm:” Ngươi chưa nói, là ta tự tưởng tượng…”

    Du Thanh nhịn không được cười ra tiếng, thấy tầng đỏ ửng trên hai má hắn nửa ngày cũng chưa tan, một đôi tròng mắt linh động ướt át, trên hàng mi cong dài vẫn còn vương lệ, giống như sương sớm đọng trên rèm cửa, nhưng bộ dáng lê hoa đái vũ này (*) lại không hiện lên một chút mảnh mai nào, ngược lại lại lộ ra một cỗ quật cường, lần thứ hai nhìn xem làm hắn có chút thất thần.

    Bạch Lê bị hắn gần gũi như thế, cái cảm xúc thương tâm gì đó đều biến mất hết, hít hít cái mũi, nghĩ lại thì mình dù gì cũng là cửu vĩ linh hồ, nếu thật sự đi đến bước vô kế khả thi đó thì liền dùng phép thuật bảo tên Hoàng đế lão nhân kia hạ một đạo thánh chỉ, cho cái nàng công chúa nọ gả cho một đại thần già nhất xấu nhất trong triều! (^_^)

    Nghĩ như vậy, người mà mới vừa rồi còn khóc đến nỗi không nhìn ra phương hướng kia trong nháy mắt nín khóc mỉm cười, cầm lấy tay Du Thanh hỏi:” A Thanh, hôm nay chúng ta đặt chân ở nơi nào?”.

    Du Thanh đang chuẩn bị an ủi thêm mấy câu, không nghĩ tới tự mình hắn lại trở nên tốt lắm, sửng sốt nữa ngày chỉ cảm thấy đầu muốn đau, lấy một bàn tay nhéo nhéo mặt hắn:” Khuôn mặt này so với tiết trời tháng sáu còn nhanh hơn, ta muốn đuổi theo cũng không kịp”. ( Ý nói nắng mưa thất thường).

    Bạch Lê hoàn toàn không thèm để ý đến hắn nói cái gì, bị hắn cầm tay đến nỗi tâm tình thực sung sướng, tươi cười càng sáng lạn.

    Sau đó, hai người lại vòng vo trên đường một canh giờ, tìm một khách *** tương đối tiện nghi trọ lại, nói là hợp túi tiền nhưng nếu so với thành Lâm Dương thì còn đắt hơn vài phần, dù sao nơi này là kinh thành, không thể so với địa phương khác.

    Du Thanh thấy Bạch Lê mang vẻ mặt đau lòng mà vùi đầu lấy hà bao, cười cười kéo hắn đến bên người, an ủi:” Chỉ là ở tạm nơi này, ngày mai đến trường thi đưa lên danh thiếp báo danh, cuộc thi còn phải mấy tháng nữa mới tới, chúng ta có thể ra ngoài thành tìm hộ gia đình, nói với bọn họ thuê một phòng không dùng tới ở lại mấy tháng, có thể tiết kiệm được không ít ngân lượng”.

    Bạch Lê sắc mặt vui vẻ: “Thật sự?”

    “Đương nhiên.” Du Thanh gật đầu:” Ở trọ lâu dài thì đương nhiên là thuê một phòng có lợi hơn, cho dù ở trong thành thuê, cũng so với trọ khách *** thì còn tiện nghi hơn rất nhiều”.

    “ Đã biết!” Bạch Lê mừng đến nỗi liên tục gật đầu, xoay người tỉ mỉ cất kỹ hà bao, trở về liền ôm lấy thắt lưng Du Thanh một phen, cười nói:” Ngoài thành thanh tịnh, chúng ta ở lại ngoài thành được không?”

    Du Thanh thẳng tắp nhìn đôi mắt rực rỡ của hắn, sửng sốt một lát, vươn tay ôm hắn lại, nhẹ giọng đáp:” Hảo”.

    Tim bạch Lê đập cuồng loạn, không khống chế được mà trong lòng tràn ngập vui sướng, ngốc hồ hồ nhìn hắn một lúc lâu, nhón chân lên hôn một cái lên môi hắn, hôn xong lại đột nhiên bị hành động của mình làm giật mình.

    Một đường này, hắn đã muốn tập thành thói quen mỗi đêm trước khi ngủ hôn bất ngờ một cái, nhưng ban ngày lại chưa từng làm như thế, lúc này đầu óc mê muội liền quên thời gian, lại không thể giả bộ ngủ, trên mặt lập tức đỏ ửng lên, cảm thấy hoảng hốt mà vội vàng xoay người.

    Tay Du Thanh căng thẳng giữ chặt hắn, xoay thân mình hắn lại, nhìn hắn thật sâu, nhìn mãi cho đến khi hô hấp của hắn trở nên hỗn loạn, đưa tay sờ lên mặt hắn, lòng bàn tay chạm vào đường cong lung linh nơi sườn mặt hắn, rũ mắt xuống kề sát lại hắn vài phần, rồi dừng lại, khuôn mặt hai người cách nhau thật gần.

    Chương 23: Long ân

    Bạch Lê giương mắt, không chớp mắt mà nhìn hắn, con ngươi thủy nhuận hàm chứa ẩn ẩn chờ mong, lại khẩn trương không nói nên lời, chỉ là không biết làm sao, thấy hắn đột nhiên cười rộ lên, ý cười ôn hòa tràn ra từ đáy mắt tựa như nước suối hòa tan tất cả sự thâm thúy vốn có.

    “A Lê…” Du Thanh nhìn vẻ mặt trở nên mờ mịt của hắn, ý cười càng thêm sâu sắc, một tay đưa về phía sau ôm lấy thắt lưng hắn, kéo hắn lại gần một ít, thấp giọng nói:” Ngươi đi theo ta làm thư đồng đã được bao lâu?”

    Bạch Lê bị động tác của hắn mà làm cho ba hồn đã bị bay mất hai hồn rưỡi, tầm mắt vương vấn trên đôi môi khép mở của hắn, thậm chí còn tập trung lực chú ý nhìn xuyên qua khớp hàm hé mở mà nhìn thấy đầu lưỡi như ẩn như hiện bên trong, mấp máy môi lại muốn hôn lên, trong đầu suy nghĩ miên man, nửa lời hắn nói cũng không nghe vào.

    Du Thanh bất đắc dĩ thở dài:” Bảo ngươi nói mà”, nói xong lại thấy hắn cứ bướng bỉnh mà nhìn chằm chằm mũi chân, càng cảm thấy buồn cười, nâng lên tay kia ôm lấy mặt hắn, nâng lên, khiến cho hắn đối diện với tầm mắt của mình.

    “A?” Bạch Lê hoàn hồn, lăng lăng nhìn hắn:” Ngươi nói cái gì?”.

    Du Thanh cười nói:” Hỏi ngươi là ngươi đã đi theo ta được bao lâu”.

    “Một ngàn năm” Bạch Lê không cần suy nghĩ đã đem ba chữ kia thốt ra, nói xong mắt choáng váng, đầu óc ông ông hận không thể bạt miệng mình, vội vội vàng vàng sửa miệng:”Nửa năm! Ta cùng một chỗ với a Thanh đã gần nửa năm!”.

    Du Thanh sửng sốt một chút, lần thứ hai cười rộ lên:” Ngược lại rất giống”.

    Vẻ mặt Bạch Lê nghi hoặc:” Giống cái gì?”.

    “ Có khi sẽ cảm thấy, kỳ thực chúng ta đã sớm quen biết…Tuy rằng không có cách nào lĩnh hội được một ngàn năm đến tột cùng có bao nhiêu xa xăm, nhưng vẫn cảm thấy ngươi nói như vậy cũng không phải không thể”.

    Du Thanh vẫn chưa đem những lời hắn nói để trong lòng, chỉ cho là vui đùa, ngón cái tại trên gương mặt hắn ve vuốt hai cái, cười cười, nói tiếp:” Nói ngươi ngốc quả thật đúng là ngốc, gần nửa năm sớm chiều gần nhau, có một số việc, còn cần ta nói cho rõ ràng sao?”.

    Bạch Lê trên mặt bị hắn khẽ vuốt làm ửng lên một mảnh đỏ ửng, chính mình lại không cảm thấy được, vẫn như cũ là mê hoặc nhìn hắn:” Không rõ chuyện gì?”.

    Du Thanh dở khóc dở cười, chịu đựng đau đầu cùng bất đắc dĩ mà thở dài, lần thứ hai gần sát lại hắn, môi tại chóp mũi thanh tú linh lung của hắn nhẹ nhàng chạm vào một chút, thấp giọng nói:” Lần sau hôn xong không cần trốn, ta cũng sẽ không trách ngươi”.

    Bạch Lê cảm giác đến xúc cảm mềm mại ấm áp trên chóp mũi, ngơ ngẩn, hồn phách giống như đang chơi diều mà lập tức bay đến vừa cao vừa xa, nháy mắt mấy cái, đứng ngốc nửa ngày, cuối cùng thu hồi dây thừng lại, ba hồn bảy vía nhất nhất trở về vị trí cũ, cả người nhất thời tràn trề tinh thần.

    Du Thanh nhìn trong mắt hắn lóe ra thần thái cùng tươi cười sáng lạn, nắm mặt hắn mà cưng nựng:” Lời nói của ta khó hiểu như vậy sao? Sao lại nghĩ lâu như vậy?”

    Bạch Lê vựng vựng hồ hồ, bị lực đạo mềm nhẹ trên mặt khiến cho cái đầu xoay đến xoay đi, gót chân dường như đứng không vững, vẻ mặt ngây ngô mà cười nhìn hắn:” A Thanh, ngươi thật sự sẽ không trách ta a?”.

    Du Thanh buồn cười mà nhìn hắn: “Ân.”

    Đôi tròng mắt Bạch Lê sáng ngời, giống như đã đi một đường dài trong đêm tối lại đột nhiên nhìn đến ánh rạng đông, nhất thời trở nên kích động:” Vậy ngươi có biết ta vì cái gì muốn hôn ngươi không?”.

    Du Thanh thiếu chút nữa cười ra tiếng, vội vàng ôm hắn, cằm đặt trên vai hắn, tại nơi tầm mắt hắn không nhìn đến mà vất vả nhịn cười, bỡn cợt trong mắt chợt lóe mà qua, nhịn không được định ghẹo hắn, nghiêm sắc mặt nói:” Không biết, vì cái gì?”.

    Bạch Lê nghe hắn nói xong, bả vai cứng lại, ánh mắt nhất thời ảm đạm xuống, buồn bực mà đưa tay đánh đánh cánh tay hắn:” Hiện tại không nói cho ngươi”.

    “ Vậy khi nào thì có thể nói cho ta biết?”

    Bạch Lê chun mũi, cảm thấy a Thanh ngay cả vấn đề này mà còn phải hỏi, thật sự là không thông minh chút nào, hiện tại nói ra cũng như không, trong lòng buồn bực khó giải tỏa, tựa vào trên vai hắn thầm thì:” Tiếp qua một đoạn thời gian”.

    Du Thanh cách ra một khoảng nhìn hắn, cười nói:” Ngươi càng nói ta càng hiếu kỳ”.

    Bạch Lê nháy mắt mấy cái nhìn hắn trong chốc lát, hơi chần chừ mà nhỏ giọng nói:” Đương nhiên là bởi vì thích mới hôn”, nói xong trong lòng đều là nghẹn khuất, có chỗ nào chỉ đơn giản là thích như vậy a!
    Du Thanh cười nói:” Đồ vật ngươi thích rất nhiều, tranh ta cho ngươi, chữ dán trên tường trong nhà, cá nhỏ trong suối nước, bạc trong hà bao…. Như thế nào không thấy qua ngươi hôn chúng nó?”.

    Bạch Lê nóng nảy:” Cái này không giống!” Nói xong lại càng thêm đè nén, a Thanh quả nhiên còn chưa có thông suốt.

    Du Thanh thấy hắn tránh mình ra, xoay người đi đến bên giường trải chăn, cười cười theo sau, nhìn gương mặt nghiêng như có thâm cừu đại hận của hắn, tiếp tục tò mò hỏi:” Không giống chỗ nào?”.

    Bạch Lê mắt đầy ủy khuất, đưa tay dụi dụi cái mũi, muốn nói “ Chỗ nào cũng không giống”, há miệng thở dốc lại đột nhiên dừng lại, ngón tay chạm vào chóp mũi, quay đầu kinh hỉ nhìn hắn:” Ngươi vừa mới hôn ta!” (^_^)

    Du Thanh không nghĩ tới lâu như vậy hắn mới phát giác, càng cảm thấy buồn cười:” Ân”.

    Bạch Lê hưng phấn mà xoay người, một phen ôm lấy thắt lưng hắn:” A Thanh, có phải là ngươi thích ta?!”

    “ Ừm” Du Thanh tại trên môi hắn hôn một cái, thấp giọng nói:”Thích”.

    Sắc mặt Bạch Lê vui vẻ, áp lực tim đập như trống vỗ mà nhìn hắn:” Cùng một dạng giống như ta sao?”.

    Du Thanh nhịn cười, lần thứ hai lộ ra thần sắc chăm học hỏi hắn:” Của ngươi là dạng gì? Ta là dạng gì?”.

    Bạch Lê tươi cười ngưng lại, càng thêm buồn bực, hầm hừ mà buông thắt lưng hắn ra, xoay người lấy chăn hung hăng giũ giũ, nghiến răng nghiến lợi:” Hiện tại không nói cho ngươi!”.

    Du Thanh ngồi ở bên giường, giương mắt nhìn hắn:” Vậy khi nào thì ngươi chuẩn bị nói cho ta biết?”

    “ Chờ đến thời điểm ngươi thông minh lên một chút!”.

    Du Thanh lập tức nhịn không được mà cười ra tiếng.

    Bạch Lê không biết là hắn cười cái gì, suy nghĩ trong lòng tràn đầy nào là trách móc a Thanh không thông minh, a Thanh là cái đồ đầu gỗ, một bộ dáng vừa tức vừa vội chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, hai tay phất phất chăn đến nỗi kêu vù vù, tóc tơ bên tai đều bị gió thổi bay lên. (Má ơi, chịu hết nổi rồi há há há há ~)

    Sáng sớm ngày thứ hai, ánh nắng tươi sáng, Du Thanh đem danh thiếp tùy thân cất kỹ, mang theo Bạch Lê tâm tình đã sớm khôi phục sau một đêm đi đến trường thi đưa tin.

    Tiến vào đại môn, được tiểu quan dẫn đường xuyên qua những mái nhà cong quanh co khúc khuỷu, ngẫu nhiên sẽ nghênh diện những thí sinh khác đang đi ra ngoài, gật đầu thăm hỏi nhau, lại tiếp tục bước vào trong.

    Quan viên phụ trách tiếp đãi tiếp nhận danh thiếp của Du Thanh nhìn nhìn, rồi lật danh sách bên tay ra đối chiếu, kéo giọng gằn từng tiếng nói:” Du Thanh, người Yên huyện, Nguyên Xương năm thứ bốn mươi bảy, giải Nguyên thi Hương”.

    Du Thanh cung kính nói:” Đúng là tiểu sinh”.

    “Ân” Quan viên gật gật đầu, giao danh thiếp cho tiểu quan phía sau:” Nếu là danh đầu bảng, triều định tự nhiên sẽ không bạch đãi các ngươi, Hoàng Thương đã an bài chỗ ở thống nhất cho giải Nguyên ở các tỉnh huyện, trưng dụng là tòa biệt viện của Tiết thừa tướng ở ngoài thành ba dặm, một người một gian nhà, hoàng hóa tự mình lo liệu, có thể ở đến khi chấm dứt khoa cửa mới thôi”.

    Du Thanh sửng sốt một chút, không nghĩ tới sẽ có đãi ngộ bậc này, liền cung kính mà cảm tạ long ân, liếc nhìn Bạch Lê đứng ở phía sau một cái, lại hỏi:” Đại nhân, có thể mang theo thư đồng của tiểu sinh được không?”.

    “ Đó là dĩ nhiên”, quan viên kia theo hướng tầm mắt của hắn nhìn thoáng qua phía sau, thấy Bạch Lê tướng mạo xuất chúng khí chất thoát tục, có chút kinh ngạc:” Đây là thư đồng của ngươi? Bản quan còn tưởng là thí sinh tiếp theo chờ đưa danh thiếp đâu”.

    Du Thanh cười cười: “Là thư đồng của tiểu sinh”.

    “Ân” Người nọ gật đầu nói:” Sau buổi trưa sẽ có người dẫn các ngươi đi qua, nên trở về thu dọn, đến lúc đó đi đến trước cổng trường thi chờ”.

    “ Tạ đại nhân!”.

    “ Hậu đãi như thế là xuất phát từ sự trân trọng đau tiếc của Hoàng Thượng mới có, sau khi các ngươi đến nơi đó thì nhớ tĩnh tâm đọc sách, có thể luận bàn học vấn với nhau, nhưng là không thể kết bè kết cánh, cô phụ thánh ân của Hoàng Thượng”.

    Du Thanh mỉm cười, cung kính chắp tay nói:” Đa tạ đại nhân dạy bảo”.

    Quan viên kia vừa lòng gật đầu.

    Ra trường thi, Bạch Lê hưng phấn mà kéo Du Thanh đến chỗ không người, một tay ôm sát cổ hắn, tại trên môi hắn hung hăng hôn một hơi, vui vẻ ra mặt:” A Thanh, vậy là chúng ta không cần tốn bạc có phải hay không?”

    Du Thanh đưa tay sờ lên gương mặt hắn, yên lặng nhìn hắn một lát, tầm mắt vừa chuyển thì thấy hắn vì động tác quá lớn mà làm cho quần áo nhăn nheo hết lại, cười cười sửa gọn lại cho hắn:” Ngươi không có nghe thấy sao? Hàng hóa tự mình gánh vác. Bất quá có thể bớt đi phần lớn phí dụng”.

    “ Chúng ta đây tạm thời không cần bán tranh chữ!” Bạch Lê mi phi sắc vũ mà nhìn hắn:” Tổng cộng có bao nhiêu cái giải Nguyên? Nơi đó đủ chỗ sao?”.

    “ Hơn ba mươi người, nếu an bài như vậy, nhất định có đủ chỗ ở”.

    “ Giải Nguyên khác cũng đem theo thư đồng có phải không? Không biết thư đồng của người ta là dạng gì, có phải hay không cũng giống như ta vậy?”.

    Độ cong khóe môi của Du Thanh càng thêm sâu sắc, ý cười dạt dào trong mắt:” Thư đồng của người ta cũng không giống dạng như ngươi”.

    “ Phải không? Chỗ nào không giống?”

    Du Thanh dở khóc dở cười, tại trên ót hắn vỗ nhè nhẹ một lát:” Hỏi nhiều như vậy, đi tới rồi chẳng phải sẽ biết hay sao, về khách *** thu dọn đồ đạc trước”.

    “Hảo!” Bạch Lê cười hì hì thu tay lại, nghĩ nghĩ lại chồm qua tại trên môi hắn hôn một hơi:” A Thanh, ngươi nhất định sẽ kiêu ngạo làm quan!”.

    “ Ân, ngươi là chim khách, chuyên môn báo tin vui”.

    “ Ta không phải chim khách!”.

    “Vậy ngươi là cái gì?”

    “Ta là…” Bạch Lê nhìn hắn một lát, xoay người lôi kéo hắn đi, cười nói:” Sau này sẽ nói cho ngươi biết!”.

    Hai người sau khi trở về liền thu dọn một phen, trả phòng, ăn cơm trưa sớm rồi đi đến trước cửa trường thi chờ.

    Bên cạnh còn có những vị thư sinh bộ dáng trẻ tuổi, nói vậy cũng là những giải Nguyên khác cùng đứng chờ, phía sau mỗi người đều đứng một người thư đồng.

    Du Thanh lên tiếng khách khí chào hỏi cùng bọn họ rồi không nói thêm gì nữa, những người đó đều tò mò nhìn Bạch Lê vài lần, Bạch Lê so với bọn hắn còn hiếu kỳ hơn, đứng bên người Du Thanh mà ánh mắt lại thường thường liếc qua bên cạnh, thấy búi tóc trên đầu những thư đồng đều là dùng khăn trùm đầu bọc lại, sau lưng còn đeo theo một túi sách nặng nề, nghĩ tới mỗi lần xuất môn Du Thanh đều luyến tiếc làm cho hắn xách theo vật nặng, nhịn không được sung sướng mà cảm khái: A Thanh đối với ta thật tốt!

    Buổi trưa đến, hai tên tiểu quan sai từ bên trong cửa đi ra, làm cái thủ thế:” Các vị công tử thỉnh!”.

    “Đại nhân thỉnh!” Năm người đồng loạt lên tiếng.

    Sau đó, mấy người liền đi theo hai tên quan sai này hướng phía đông cửa thành đi đến, nơi này cách cửa một khoảng, đi một thời gian lâu mới đến, ra bên ngoài lại phải đi một đoạn thời gian ngắn nữa, đến trước một phủ đệ có cây cối hồ nước, trên cửa chính đề hai chữ to ”Tiết phủ”, cũng không có trang sức gì khác, nói vậy thì đây chính là biệt viện của Tiết thừa tướng.

    Chương 24: Tiết phủ

    Tiến vào Tiết phủ, đi qua chính sảnh phía trước, phía sau tổng cộng có ba sân viện, mỗi viện đều có hơn mười gian phòng, mấy người Du Thanh đến đây còn sớm, được an bài ở viện đầu tiên về phía tây, phía đông là nơi các thí sinh đến sớm hơn ở, trong viện trồng nhiều cây sồi xanh, mai vàng, xanh hồng lần lượt đan xen, tại trời chiều mùa đông tỏa ra bừng bừng sức sống.

    Nói là trụ một gian phòng, kỳ thật mỗi gian cũng không tính là nhỏ, từ bình phong rèm trúc đến bên trong cách hai gian, trong nội thất giường đệm chăn gối đều đầy đủ mọi thứ, gian ngoài có lẽ là an bài cho người hầu bên cạnh, có một chiếc giường ngắn gọn, chiếc này so với phòng tại khách *** còn tốt hơn mấy lần.

    Mỗi một thí sinh khi được mang vào đây đều sẽ đi gặp tổng quản trong phủ một lần. Tổng quản một thân xiêm y nghiêm túc, lời nói cử chỉ đều lộ ra một phong cách quý phái:” Nơi biệt viện này hằng năm để đó cũng không có người ở qua, bởi vậy chưa từng chuẩn bị nhiều tôi tớ, nhưng đồ dùng đều đầy đủ mọi thứ, nguyên liệu nấu ăn cũng sẽ trường kỳ cung cấp, chỉ là nhất thời không điều được nhân thủ, cho nên phải ủy khuất Du công tử tự tay xử lý một ngày ba bữa cơm”.

    Du Thanh mỉm cười chắp tay:”Đa tạ tổng quản! Làm phiền Thừa tướng cùng tổng quản hao tâm tổn trí”.

    Tổng quản cười cười, lai dặn dò vài câu, liền xoay người rời đi.

    Người vừa đi, Bạch Lê nhất thời khôi phục lại hưng phấn, tuy rằng kiếp trước Du Thanh sau khi thăng quan thì phủ đệ cũng thập phần khả quan, nhưng dù sao thì hắn cũng là trộm đi theo, chưa từng tư mình lĩnh hội qua, lúc này tại bên trong gian phòng trái xem phải sờ, vẻ mặt mang thần sắc tò mò.

    Du Thanh thấy hắn như vậy, đáy mắt có chút đau lòng, đi qua đưa tay cọ cọ mặt hắn, thấp giọng nói:”A Lê, mấy ngày này, ngươi đã theo ta chịu khổ”.

    “Không khổ a! Ta rất vui vẻ!” Bạch Lê lắc đầu, không thèm để ý mà cười với hắn, nói xong liền lăn đùng lên giường một cái, hai tay dán trên đệm gường vuốt vuốt hai cái, ánh mắt cười đến nheo lại.

    Du Thanh thích nhất là nhìn hắn không thèm che giấu cảm xúc, vui vẻ cũng tốt, không vui cũng thế, vĩnh viễn đều đem bộ mặt chân thật nhất trình diện trước mặt mình, bởi vậy cũng cười rộ theo, ngồi ở mép giường nhìn hắn lăn đến lăn đi:” Nơi này dù sao cũng là phủ Thừa tướng, khi ra khỏi cửa phòng này cần phải chú ý nhiều tới ngôn hành cử chỉ, biết chưa?”

    Bạch Lê từ trên giường nhảy dựng lên, cọ đến bên cạnh ôm cổ hắn, cười nói:” Vậy khi không ra cửa phòng này đâu?”.

    Du Thanh đưa tay ra phía sau lưng hắn vỗ nhẹ một chút, ý cười vui vẻ:” Tùy ngươi”.

    Bạch Lê thẳng tắp nhìn hắn một lúc lâu, chồm qua hôn lên môi hắn, dán môi hắn trong chốc lát rồi mới cách ra một chút nhìn hắn:” Như vậy có thể chứ?”

    “ Có thể” Ánh mắt Du Thanh trở nên có chút thâm thúy, tầm mắt gắt gao khóa trụ trên mặt hắn, đem con ngươi tinh lượng, chiếc mũi cao thanh tú, đôi môi hồng nhuận của hắn tất cả đều thu sâu vào trong đáy mắt.

    Bạch Lê cảm giác đến nhiệt độ lòng bàn tay đặt phía sau lưng hắn tăng lên, cùng dối diện tầm mắt hắn, thu lại tươi cười, nỗi chờ mong trong mắt thập phần rõ ràng:” A Thanh, ngươi đã nói ngươi thích ta”.

    Du Thanh bị một câu của hắn khiến cho tim đập điên loạn, nhìn cảm xúc không thèm che giấu trong con ngươi của hắn, đưa tay ôm lấy mặt hắn, chính mình nghiêng qua, tại trên môi hắn nhẹ nhàng chạm vào, nghe thấy hô hấp hắn nháy mắt hỗn độn, chỉ cảm thấy ngọn lửa trong cơ thể phừng một cái lập tức cháy lên, nhắm mắt lại, nâng môi hôn lên trán hắn, mi tâm, mũi, mỗi lần hôn đều phải dừng lại một lát, áp lực cảm xúc dao động toàn thân.

    Thân thể Bạch Lê có chút run rẩy, nhắm mắt lại hưởng thụ những nụ hôn đang một đường trượt xuống, tuy rằng thong thả, lại có thể khiến hắn thỏa mãn thật lâu.

    Hắn đi theo Du Thanh ngàn năm, chính là cố chấp mà thích và ái mộ, lại chưa từng nghĩ đến trình tự càng sâu hơn, bởi vì bọn họ không có chân chính ở chung cùng gần gũi nhau, cho nên khát vọng thân thể vĩnh viễn đều ngủ say.

    Nhưng hiện tại Du Thanh hôn môi hắn, xúc cảm mềm mại ấm áp thong thả hướng gần đến đôi môi hắn, Bạch Lê đã hoàn toàn mất đi năng lực tự hỏi, hai tay ôm cổ hắn có chút như nhũn ra, ôm không nổi, chỉ có thể vô lực mà quàng lên vai hắn, theo bản năng, hé mở đôi môi phát ra thanh âm khinh suyễn hấp dẫn.

    Du Thanh rũ mắt thấy đôi môi phấn nhuận của hắn, bị khí tức trong veo trong miệng hắn thở ra trêu chọc đến nỗi hô hấp có chút ồ ồ, trong đầu còn sót lại một tia lý trí khuyên bảo chính mình phải bảo trì thanh tỉnh, nhưng môi vẫn không chịu khống chế mà dán lên, đầu lưỡi đảo qua đôi bờ môi đang hé mở.

    Sợi dây lý trí sắp đứt đoạn, hai tay Du Thanh mãnh liệt buộc chặt, một phen đem hắn khảm vào ***g ngực, chỉ cảm thấy toàn thân hắn mềm mại như không có xương cốt, ngọn lửa bốc lên trong cơ thể khiến cho bản thân hắn đều cảm thấy xa lạ.
    Cách bình phong, trước cửa xuất hiện một bóng người, thập phần lễ độ mà đưa tay gõ lên cánh cửa đang mở toang:” Du huynh có ở bên trong sao?”.

    Động tác Du Thanh đình trệ, trong đầu nháy mắt phục hồi thanh minh, nhìn Bạch Lê mơ mơ màng màng mà mở hai mắt, trên gương mặt lộ ra mười phần đỏ ửng, trong lòng lại bị thắt lên một chút, vội vàng tiến đến bên tai hắn thấp giọng nói:” Có người đến đây”.

    Ánh mắt Bạch Lê phút chốc trừng lớn, hướng về phía trước cửa nhìn nhìn, lăn lông lốc từ ngực hắn bắn ngược trở ra, tốc độ cực nhanh đến nỗi làm người ta phải líu lưỡi.

    Du Thanh dở khóc dở cười, vội vàng đứng lên sửa sang lại quần áo, lên tiếng:”Niên huynh mời vào”, nói xong liền hướng ra ngoài đi đến.

    Thanh âm của người ngoài cửa nghe thật xa lạ, hắn nhất thời không nghĩ ra đến tột cùng là vị nào, bất quá tóm lại là thí sinh đang ngụ nơi này, bởi vì bọn hắn đều là cùng năm khoa cử, liền tạm thời gọi hắn một tiếng “Niên huynh”.

    Người ở phía ngoài nghe được hắn trả lời liền bước vào trong, hai người ngay tại bình phong chạm mặt nhau, Du Thanh vừa nhìn thì biết đây là Trương Nguyên Tài ở cách vách, là một vị trong bốn vị cùng tới vào buổi trưa, tuy rằng thanh âm nghe không có gì đặc biệt, nhưng vẻ mặt thư sinh ngốc thì ngược lại cực kỳ có hảo cảm, vội vàng cười chắp tay:” Nguyên lai là Trương huynh”.

    Trương Nguyên Tài lúc trước tại trước cửa đã cảm thấy thanh âm của hắn nghe không rõ ràng lắm, lúc này gần gũi vừa nghe thì không khỏi sửng sốt, thân thiết mà nhìn hắn nói:”Thanh âm Du huynh nghe có chút khàn khàn, cổ họng không thoải mái phải không?”.

    Du Thanh rũ mắt che đi phần xấu hổ chợt lóe rồi biến mất nơi đáy mắt, không được tự nhiên mà ho nhẹ một tiếng, mỉm cười nói:” Có lẽ là khi trên đường tới đây có bị chút lạnh, cũng không đáng ngại”.

    Vừa dứt lời, bên trong trên giường đột nhiên truyền đến tiếng cười.

    Trương Nguyên Tài lần thứ hai sửng sốt, nhìn vào trong thăm dò thì thấy thư đồng của Du Thanh đang ngã vào trên giường mà vùi đầu buồn cười, không khỏi càng thêm kinh ngạc, vốn là muốn hỏi hắn cười cái gì, nhưng trong đầu lại bật lên một vấn đề càng làm cho hắn thấy kỳ quái, bật thốt lên:”Du huynh, sao thư đồng của ngươi lại ở trên giường ngươi?”.

    Du Thanh đang muốn lấy cớ thì thấy Bạch Lê đột nhiên thẳng thắt lưng lên, giũ giũ chăn, cũng không quay đầu lại mà cười nói:” Ta từ mình trải giường chiếu cho công tử nhà ta!”.

    Trương Nguyên Tài vẻ mặt không hiểu mà gật đầu, quay đầu lại nhìn xem sắc trời, không hiểu tại sao mới sớm như vậy mà đã trải giường, lại càng không hiểu được thư đồng này tại sao chỉ trải cái giường thôi mà cả người cũng muốn nằm lên giường đi, nhưng nghĩ lại thì mỗi nhà đều có thói quen của nhà nấy, liền cũng không hỏi gì nữa.

    Du Thanh bình tĩnh mà cười cười, chỉ chỉ cái bàn bên cạnh:” Trương huynh mời ngồi, mới vừa vào ở, nước trà còn chưa chuẩn bị tốt”.

    Trương Nguyên Tài liên tục xua tay:” Hàng xóm, về sau còn muốn thường xuyên qua lại, không cần khách khí như vậy”.

    “Nói đúng vậy” Du Thanh cười ngồi xuống đối diện hắn:” Không biết Nguyên Tài huynh sau này tính an bài hàng hóa như thế nào?”

    Trương Nguyên Tài đập tay một cái:” Ta đến đây cũng là vì việc này! Nghe nói mỗi sân đều có một phòng bếp, nơi này của chúng ta có tổng cộng mười người, hơn nữa thư đồng tổng cộng có hai mươi người, không bằng cùng nhau ăn được không?”.

    Du Thanh hỏi:” Vài vị niên huynh tới trước đâu?”.

    “ Bọn họ cũng như thế, đều là bảo những thư đồng làm tốt đồ ăn, bọn họ có khi sẽ từng người ở trong phòng ăn, có khi sẽ tụ cùng một chỗ ăn”.

    Khi ở nhà Du Thanh cũng ít làm cho Bạch Lê xuống bếp, ra ngoài thì càng không có cơ hội xuống bếp, lúc này đến đây, không cần nghĩ cũng biết thư đồng nhất định là phải thay thế tôi tớ đi phòng bếp bận rộn, trong lòng có chút do dự, nghĩ nghĩ vẫn là gật đầu nói:” Chúng ta đây gia nhập vào tốt lắm, sau đó ta làm quen cùng với mọi người”.

    “Hảo!” Trương Nguyên Tài gật đầu cười, thấy Bạch Lê đã trải giường xong đang đi tới, nhìn hắn một cái, đối với tế da nộn thịt của hắn mà có chút ngạc nhiên, tổng cảm thấy hắn không giống như là sẽ biết làm việc chi, chần chờ hỏi:” Không biết thư đồng kia của Du huynh có biết nấu cơm không?”

    Bạch Lê gật gật đầu, vẻ mặt tự hào:” Ta biết!”.

    Du Thanh nhìn hắn một cái, trong mắt có chút đau lòng, ngầm thở dài, bổ sung nói:” Biết một chút đơn giản”.

    “A!” Trương Nguyên Tài gật gật đầu, nhàn thoại một lát liền rời đi.

    Du Thanh làm cho Bạch Lê ở trong phòng hảo hảo nghỉ ngơi, còn mình thì đi ra ngoài cùng những người khác trong viện nhận thức nhau một phen.

    Cơm chiều là mọi người tụ lại một chỗ cùng ăn, giải Nguyên một bàn, thư đồng một bàn, Bạch Lê vừa ăn vừa một bên trộm liếc Du Thanh, đối với phương pháp ăn như vậy hết sức bất mãn.

    Du Thanh dĩ nhiên là có thể cảm nhận được ánh mắt của hắn, trấn an mà cười cười với hắn, nghĩ rằng hôm nay là vì nhận thức lẫn nhau một chút mới có thể ngồi cùng một chỗ, hiện giờ sân viện thứ nhất đã muốn trụ đầy mười người, những người đến sau sẽ phải đến sân viện thứ hai, nhiều lắm là chào hỏi lẫn nhau, không tất yếu phải cùng nhau ăn cơm, người đọc sách đều thích thanh tịnh, ngày kế tiếp, hẳn là đa số thời gian đều ăn cơm tại từng phòng.

    Đang tự cân nhắc, trên bàn không biết là ai khơi gợi đề tai, nói đến Tiết thừa tướng- chủ nhân của biệt viện này, chẳng biết tại sao Hoàng thượng muốn trưng dụng chỗ ở của Tiết thừa tướng cho những cử nhân như bọn họ trụ lại.

    Có một ít giải Nguyên tới sớm, trong nhà tựa hồ cũng có một chút bối cảnh trong quan trường, nghe phong phanh mà biết được một ít, nói đến thì nhịn không được mà trong giọng nói mang theo hâm mộ, nói rằng Hoàng thượng có ý an bài một tòa dịch quán ở kinh thành, chuyên môn cung cấp chỗ ở cho những cử nhân đi thi, Tiết thừa tướng nói rằng chỗ biệt viện này của hắn dù sao thì cũng bỏ không, còn không bằng lấy ra trưng dụng, hơn nữa số lượng cử nhân nhiều đếm không xuể, có việc nào liền dễ dàng chiếu ứng, liền hướng Hoàng thượng góp lời, vào ở đều là lựa chọn những cử nhân đầu danh ở các tỉnh huyện, Hoàng thượng hiển nhiên đáp ứng.

    Mọi người lại tùy ý hàn huyên trong chốc lát mới biết được, Tiết thừa tướng này tuổi còn trẻ, đến nay chưa từng đón dâu, bởi vậy gia quyến cực nhỏ, tất cả mọi người đều ở tại phủ Thừa tướng, biệt viện này dĩ nhiên là để đó không dùng tới.

    Vị giải Nguyên trong giọng nói mang theo hâm mộ lúc trước lại nói:” Hoàng thượng thập phần nể trọng Tiết thừa tướng,những thời điểm không vội liền thường xuyên an bài hắn làm khâm sai đại thần, phái đến các nơi giám sát quan viên địa phương, một khi tra xét ra được, nhất định nghiêm trị. Bởi vậy, phàm là tham quan ô lại trong lòng có quỷ, khi nghe thấy hắn thì ai nấy đều biến sắc”.

    Yên huyện của Du Thanh nằm ở vị trí hẻo lánh, đối với việc này dĩ nhiên là chưa từng nghe thấy, nhưng sau khi nghe nửa ngày liền nhịn không được mà trong đầu nhớ đến một người.

    Bên kia lại có người mở miệng:” Thời điểm tới đây liền nghe người ta nghị luận, nói tại địa phủ có Hắc Bạch vô thường, nhân gian có Tiếu Dung (*) vô thường, nói vậy chính là vị Tiết thừa tướng này?”.

    “ Đúng vậy!”.

    Du Thanh nhướng mày, có chút hiểu rõ, hỏi:” Tên của Tiết thừa tướng chính là có một chữ “Thường”? ”

    Người nọ kinh ngạc:” Đúng vậy! Du huynh cũng biết?”

    “ Có nghe thấy qua” Du Thanh tùy ý mà lên tiếng, liền không nói gì thêm.

    Chương 25: Tức giận

    Hoàn cảnh Tiết phủ thập phần không tồi, nếu là vào mùa xuân thì nhất định sẽ điểu ngữ mùi hoa, ăn xong cơm chiều liền túy ý đi dạo trong viện, nhìn sắc trời tựa hồ là muốn hạ tuyết, nếu là hạ tuyết, mai vàng trong viện này hẳn là sẽ càng thêm đẹp mắt.

    Hiện giờ trời lạnh, trong mỗi gian phòng đều bày một cái hỏa lò, khi nấu nước cũng không cần đặc biệt mà đến phòng bếp, Bạch Lê tự nhiên là vui vẻ quá chừng, ấn Du Thanh ngồi lên ghế làm cho hắn hảo hảo đọc sách, chính mình thì ngồi ở ngoại thất nhìn bếp lò, trong phòng ấm áp vui vẻ.

    Hai người ở chung đến nay, Du Thanh nơi chốn đều nhường cho Bạch Lê, mỗi ngày rửa mặt dĩ nhiên cũng là nhường Bạch Lê rửa trước, bởi vậy Bạch Lê nấu nước xong liền có thói quen tự mình súc miệng rửa mặt lau mình trước.

    Hiện giờ đang giữa trời đông giá rét, ban đêm lạnh đến lợi hại, Bạch Lê run run rẩy rẩy mà đem mình thu thập xong, bọc kín quần áo chuẩn bị rửa chân, bưng chậu rửa chân đi đến bên người Du Thanh, chuyển ghế dựa bên cạnh hắn hướng ra bên ngoài, ngồi lên cởi giày ra, hai chân ngâm vào trong nước, cảm thấy gân cốt toàn thân đều giãn ra, thoải mái đến nỗi hừ hừ ra tiếng.

    Hai người, một người mặt hướng cái bàn, một kẻ lưng hướng cái bàn, sóng vai cạnh nhau, thân ảnh chất chồng chiếu vào trên tường, Bạch Lê nhìn hình bóng in trên tường mà cười ngây ngô.

    Du Thanh nghiêng đầu nhìn hắn: “A lê…”

    Bạch Lê tựa lưng vào ghế ngồi, quay sang cười cười với hắn:” A Thanh!”.

    Du Thanh cười cười:” Như thế nào lại vui vẻ như vậy?”.

    Bách Lê nháy mắt mấy cái, khuôn mặt trắng nõn hiện lên một tầng đỏ ửng nhợt nhạt, nghiêng người ôm lấy cánh tay của hắn, theo dõi hắn hồi lâu, lần thứ hai cười rộ lên:” Không nói cho ngươi!”.

    Du Thanh nhìn thấu được tâm tư của hắn, cũng không hỏi nữa, rung động trong lòng cũng không thích nói ra ngoài miệng, chính là cảm thấy Bạch Lê từ khi đi theo hắn thì vẫn luôn sống những ngày kham khổ bôn ba, nguyên bản tham gia khoa cử là vì ân sư, hiện giờ lại thêm một đạo tâm tư, không muốn hắn đi theo chính mình chịu khổ nữa, vậy nên đối với việc thi Hội năm sau càng thêm tận tâm tận lực.

    Bạch Lê đem đầu tựa vào trên vai hắn, cười đến thực sáng lạn:” A Thanh, ta đã biết, thư đồng của người khác đều không giống với ta!”.

    Du Thanh đi theo cười rộ lên:” Chỗ nào không giống?”.

    “ Bọn họ đều là ngủ ở phòng ngoài, ta là ngủ ở phòng trong!”.

    Du Thanh sửng sốt một chút, trong mắt ý cười càng đậm, đưa tay tại trên đầu của hắn sờ sờ: “Ân.”

    “ A Thanh ngươi xem sách đi!” Bạch Lê ngẩng đầu tại bên sườn mặt hắn hôn một hơi, đặt đầu ngã trên vai hắn.

    Du Thanh nhìn làn tóc đen của hắn tán loạn trên tay cùng ngực mình, đáy lòng một mảnh mềm mại:” Hảo”.

    Du Thanh đọc sách không bao lâu, sức nặng trên vai đột nhiên lệch đi một chút, nghiêng đầu nhìn qua, thấy Bạch Lê đã muốn ngủ, không cẩn thận trượt một cái liền nâng đầu cọ lên, chép miệng chậc lưỡi tiếp tục ngủ.

    Nghĩ rằng hắn nhất định là vì hôm nay theo mình đến trường thi lại ra khỏi thành, đi một đường dài nên mệt nhọc, hơn nữa vào mùa đông vốn rất dễ cảm thấy mệt rã rời, hiện tại hai chân còn ngâm trong nước ấm, lại thư thái như vậy mà dựa vào trên vai hắn, không ngủ gà ngủ gật mới là lạ.

    Du Thanh nhẹ nhàng nâng đầu hắn lên, làm cho hắn dựa vào ghế ngồi, còn mình thì đi đến đối diện hắn ngồi xổm xuống, đưa tay vào nước thử độ ấm, còn rất nóng.

    Ngẩng đầu liếc mắt nhìn Bạch Lê một cái, sợ đánh thức hắn, động tác làm đến rất nhẹ nhàng, hơi hơi nâng lên một chân hắn, vốc nước ấm cẩn thận mềm nhẹ chà xát cho hắn, lòng bàn chân, mu bàn chân, mắt cá chân đều rửa qua một lần, sau đó đổi sang chân khác, cuối cùng xắn ống quần hắn lên cao, lấy nước ấm rửa tiểu thối lộ ra bên ngoài của hắn.

    Chân Bạch Lê trắng nõn thon thả, hai chân cũng giống như người của hắn, thanh tú lung linh, cầm trong tay cảm thấy nhẵn nhụi bóng loáng, lòng bàn chân thập phần mềm mại, rõ ràng là một đôi chân hưởng phúc, nhưng mỗi ngày đều bồi hắn đi đường nhiều như vậy.

    Du Thanh có chút tham luyến xúc cảm trên tay, lấy khăn cực kỳ nhẹ nhàng, chậm rãi chà lau, cuối cùng nhịn không được mà xoa nắn, lúc này mới mang theo tia không tha mà buông ra.

    Bạch Lê ngủ đến thực sâu, mãi cho đến bị ôm đến trên giường đều không có tỉnh lại, Du Thanh thay hắn đắp hảo chăn, cúi người nhìn hắn thật lâu, cảm xúc trong mắt giống như mực đậm giặt tẩy không ra, tại trên môi hắn in lại nụ hôn, lại đem những sợi tóc tán loạn của hắn vén sang một bên, lúc này mới xoay người một lần nữa ngồi vào trước bàn.

    Hôm sau, quả thực hạ tuyết, bông tuyết nhẹ nhàng ôn nhu dừng trên đầu vai, trên mặt đất còn chưa phủ một tầng trắng xóa, trong đình viện như trước là nhánh cây khô vàng, nhã hồng mai vàng, cây sồi xanh biếc, đứng ngạo nghễ giữa trời thanh tuyết nhung nhung.

    Du Thanh đứng trước cửa nhìn một lát, nghe được động tĩnh phía sau, biết là Bạch Lê đi ra, xoay người đến bên cạnh hắn, đưa tay sờ sờ mặt hắn:” Lạnh không?”
    “Không lạnh!” Bạch Lê híp mắt cười với hắn.

    “ Sắp sang năm mới, muốn ăn những những thứ gì? Ta làm cho ngươi”.

    “ Đại chân gà!” Bạch Lê không cần suy nghĩ, bật thốt lên nói:” Chưng nấu chiên nướng đều ăn ngon!”.

    Du Thanh sửng sốt một chút, cười rộ lên:” Còn băn khoăn chân gà đâu, ngươi này tập tính y chang một con hồ ly”.

    Bạch Lê không tiếng động hướng hắn cười cười, trong lòng không khỏi đắc ý mà nghĩ: Ta vốn chính là hồ ly! Ta còn là cửu vĩ linh hồ đâu! Trên đời này cửu vĩ linh hồ có thể đếm được trên đầu ngón tay, người khác đều phải một bó lớn tuổi mới tu luyên thành công, ta chính là trẻ tuổi nhất! (^_^)

    Du Thanh nhìn thấy thần thái hắn phi dương, cười vui nói:” Dù sao nơi này là ngoài thành, coi như phương tiện, đến lúc đó đi ra ngoài tìm một chỗ đào đất lên, ta làm cho ngươi gà hoa”.

    Bạch Lê vừa nghe, nước miếng đều nhanh nhễu xuống vạt áo, vẻ mặt còn thật sự, vùi đầu đếm đầu ngón tay bắt đầu nghiêm túc tính ngày:” Còn bao lâu mới tới năm mới a?”.

    “ Nhanh, không vài ngày nữa”.

    Hai người đang nói chuyện, phía tiền thính bỗng nhiên truyền đến tiếng người cùng tiếng bước chân mơ hồ, Bạch Lê tò mò kéo Du Thanh đi đến trong viện, mới vừa đứng lại liền nhìn thấy mấy người thư đồng ở phòng khác cũng lục tục đi ra, đều tò mò nhón chân ngóng nhìn.

    Chỗ rẽ hành lang dài thông với tiền thính xuất hiện vài đạo thân ảnh, đi trước là một người dáng người cao ngất, cẩm y ngọc đái hồ cừu thêm thân (*), nhất phái phú quý, đến gần vài bước nhìn, đúng là gương mặt quen thuộc, chính là chủ nhân Tiết phủ này – Tiết Thường.

    Bạch Lê có chút kinh ngạc, kéo kéo ống tay áo Du Thanh:” A Thanh, đây không phải là Tiết đại nhân sao?”.

    “ Đúng vậy, Tiết đại nhân là Thừa tướng đương triều, cũng chính là chủ nhân biệt viện này”.

    Bạch Lê tuy rằng đã trải qua một kiếp ban đầu kia, nhìn thấy Tiết Thường thì nhớ tới người này từng có ân với Du Thanh, nhưng dù sao đã cách chín kiếp, rất nhiều chi tiết đều không nhớ rõ, lúc này nghe nói hắn là Tiết Thừa tướng, nghĩ nghĩ mới thấy có chút ấn tượng, bừng tỉnh đại ngộ mà gật gật đầu.

    Tiết Thường khi nhìn thấy hai người Du Thanh cũng có chút kinh ngạc, lập tức liền cười chân thành đi tới, vừa đi vừa nói:” Thật là có duyên!”.

    Mặt Du Thanh lộ vẻ mỉm cười, cung kính chắp tay hành lễ:” Học sinh Du Thanh bái kiến Thừa tướng đại nhân!”.

    Tiết Thường vội vàng ngăn lại động tác của hắn, cười nói:” Không cần đa lễ, ta không thích nhất là mấy thứ lễ nghi này, mỗi ngày ngươi tới ta đi phiền càng thêm phiền”.

    Du Thanh thấy hắn nói thành khẩn như vậy, liền cũng không khách khí hơn nữa, cười cười liền thu hồi tay, vừa nhấc mắt chuyển hướng Bạch Lê, thần sắc hơi hơi ngưng trệ, lúc này mới phát hiện Bạch Lê hôm nay có chút khác với bình thường, lại không có cao hứng phấn chấn mà chào hỏi, vội vàng nghiêng đầu nghi hoặc nhìn qua.

    Bạch Lê an tĩnh mà đứng bên cạnh hắn, nhìn chằm chằm hồ cừu xõa tung đẹp đẽ quý giá của Tiết Thường, cắn môi, ánh mắt đăm đăm, một bộ dáng hồn du thiên ngoại.

    Tiết Thường trong mắt ý cười dào dạt, nhìn hắn một lát, trêu ghẹo nói:” Như thế nào? Nhanh như vậy liền không nhớ rõ ta?”.

    Du Thanh đối với sự dị thường của Bạch Lê có chút không hiểu, bất quá cảm giác khó chịu trong lòng ngược lại tiêu thất, vội vàng nói:” A Lê, mau bái kiến Thừa tướng đại nhân”.

    Bạch Lê hoàn hồn, nhìn hắn, “A” một tiếng, nghe lời mà xoay người chắp tay với Tiết Thường:” Bạch Lê bái kiến Thừa tướng đại nhân!”

    “ Mới vừa rồi đã nói, không cần đa lễ”, Tiết Thường ý cười càng đậm, vừa nói vừa đưa tay hướng hắn đi qua, muốn ngăn lại động tác của hắn.

    Bạch Lê phiêu mắt tới một đoàn tuyết trắng đắp trên tay áo hắn, trong lòng mãnh liệt nhảy dựng, vội vàng thu tay lại, nhanh chóng lui về phía sau nửa bước, rớt ra khoảng cách với hắn.

    Tay Tiết Thường dừng giữa không trung, nhướng mày nhìn hắn một cái, cười thu tay lại.

    Du Thanh lần thứ hai nhận thấy được Bạch Lê có chút không thích hợp, nhanh chóng hướng hắn liếc một cái, nghĩ tới dù Tiết Thường là chủ nhân nơi này, nhưng không trụ ở nơi này, vội vàng nói:” Trời đang hạ tuyết mà còn làm phiền đại nhân đến đây, không ngại vào nhà uống chén trà ấm áp thân mình?”.

    Tiết Thường không thèm để ý đối với việc hắn đổi khách thành chủ, gật đầu mà cười:” Cũng tốt, ta vừa vặn ra khỏi thành làm việc đi ngang qua nơi này, liền lại đây nhìn xem, ở có quen không?”.

    “ Ở đã quen rồi, làm phiền đại nhân quan tâm”.

    Hai người một bên hàn huyên một bên hướng bên trong đi đến, Bạch Lê đứng trong đình viện phát ngốc một lát, thấy hộ vệ cùng tổng quản theo sau Tiết Thường đi qua người mình mới hoàn hồn, vội vàng nhanh chân bước theo.

    Tiết Thường xoay người phân phó tổng quản, khiến cho hắn đi thông báo những người còn lại tiến đến nói chuyện, phân phó xong liền hứng thú mà nhìn Bạch Lê đang đứng bên cạnh bàn cúi đầu pha trà.

    Du Thanh nhấp nhếch môi, hai mắt trầm tĩnh, trong lòng dâng lên chút suy nghĩ nhưng trên mặt vẫn tỏ vẻ không hề bận tâm.

    Pha trà một lát, các giải Nguyên ở bên cạnh cũng lục tục đi qua đây, sôi nổi hướng Tiết Thường hành lễ. Tiết Thường cười làm quen với bọn họ một phen, lại tùy ý hàn huyên một chút.

    Bạch Lê vẫn đứng bên cạnh Du Thanh, ngay từ đầu nghe bọn họ nói còn hiểu được, sau lại nói có chút học thuật, hắn nghe cũng không hiểu rõ lắm, hơi dời lực chú ý, ánh mắt chuyển qua trên người Tiết Thường, theo dõi một đoàn bạch mao trên vạt áo hắn, trong lòng phẫn uất.

    Tiết Thường chỉ ngồi khoảng thời gian hai chung trà, liền đứng dậy chuẩn bị rời đi, trước khi đi lần thứ hai hướng Bạch Lê nhìn thoáng qua, thấy hắn đang không nháy mắt mà nhìn mình chằm chằm, nhìn kỹ lại, phát hiện đôi con ngươi thủy nhuận kia dường như ẩn chứa tức giận, không khỏi có chút kinh ngạc, dừng một lát, cười nhẹ thu hồi ánh mắt, cùng mọi người ở đây nói cáo từ, liền xoay người rời đi.

    Tuy rằng nơi này là phủ đệ của hắn, nhưng hắn không thể ở lâu, dù sao trụ bên trong đều là thí sinh sắp tham gia thi Hội, bất luận người nào đều có khả năng trở thành môn sinh tương lai của thiên tử, hắn thân là thần tử, tự nhiên liền có những băn khoăn của thần tử, nếu là ở đây lâu sẽ sinh ra lạc dân cư thực, sẽ gặp lo ngại về việc kết đảng phái riêng.

    Giải Nguyên ở đây phần lớn cũng hiểu được đạo lý này, liền không hàn huyên nhiều hơn nữa, nhất tề chắp tay đưa tiễn, vẫn chưa có nhiều gần gũi kết thân, nghĩ tới nếu không là người chính trực thì cũng là người thông minh.

    Tiễn bước Tiết hường, hàn huyên với nhau một lát rồi sôi nổi chuẩn bị rời đi, trong phòng liền chỉ còn hai người Du thanh cùng Bạch Lê.

    Du Thanh kéo Bạch Lê ngồi xuống nhuyễn tháp, tại trên đầu hắn sờ sờ, vừa định mở miệng nói chuyện, đã bị hắn ôm cổ, sửng sốt một lát, cúi đầu nhìn hắn:” Làm sao vậy?”

    Bạch Lê nhào vào trong ***g ngực của hắn, hai tay siết thật chặt, đỏ vành mắt lắc đầu hừ hừ, nhưng là không nói lời nào.

    Du Thanh nghĩ nghĩ, cười nói:” Hôm nay ngươi nhìn thấy Tiết đại nhân vì sao không thi lễ vấn an? Không phải nói là hắn có ân với chúng ta sao?”.

    Bạch Lê lập tức bắn ra từ trong ngực hắn, phì phì khụt khịt quát:” Hắn là người xấu!”.

    Du Thanh đưa tay ôm lấy mặt hắn, ngón cái cọ cọ nơi khóe mắt hắn, dở khóc dở cười:” Tại sao lại thành người xấu? Lần trước không phải nói hắn là người tốt sao?”.

    “ Xiêm y trên người hắn là dùng da lông của hồ ly làm ra! Quá tàn nhẫn!”.

    Du Thanh nhìn ra sự phẫn nộ cực kỳ nghiêm túc trên mặt hắn, thu đi thần sắc vui đùa, an ủi mà tại trên mặt hắn xoa nắn:” Người phú quý luôn luôn yêu thích này nọ, nếu thấy một cái liền tức một cái, tức giận sẽ được gì đâu?”

    “Hừ!” Bạch Lê bắt lấy tay hắn cọ cọ, lần thứ hai bổ nhào vào trong ***g ngực của hắn:” A Thanh về sau cũng sẽ thành người phú quý, A Thanh cũng chưa bao giờ mặc da lông hồ ly! Phú quý chỉ là lấy cớ thôi!”.

    Du Thanh tuy rằng đích xác không thích mặc mấy loại này, những vẫn là bị hắn nói làm cho tức cười:” Ngươi là thầy tướng số hay đang xem tướng? Việc không biết đều có thể nói năng khí phách được như thế”.

    Bạch Lê không đáp, rất muốn theo tính tình mà đem Tiết Thường hung hăng giáo huấn một phen, nhưng là vừa nghĩ tới về sau hắn sẽ trợ giúp Du Thanh lại cảm thấy không thể xuống tay được, không khỏi sinh ra phẫn nộ, buồn bực, đấm lên cánh tay Du Thanh một chút:” Mặc da lông hồ ly đều là người xấu!”

    “ Ừ, đều là người xấu” Du Thanh buồn cười mà vỗ vỗ lưng hắn một chút:” Ngươi là hồ ly biến thành? Để ý như vậy”.

    “Hừ!”

    Chương 26: Năm mới

    Thời gian vài ngày trôi qua rất nhanh, đảo mắt liền đến đêm ba mươi. Sáng sớm mở cửa sổ hướng đình viện nhìn qua, chỉ thấy bên ngoài bông tuyết bay tán loạn, trên mặt đất tích lại một tầng màu trắng thật dày, nụ hồng cánh mai bao bọc trong một chiếc áo khoác tố sắc hiện ra vài phần tươi mới kiều diễm.

    Du Thanh vươn tay ra ngoài cừa sổ, đầu ngón tay cùng cành hoa chạm vào nhau, chậm rãi dời lên trên, nhịn không được vẽ theo đường nét từng cánh hoa, đặt trong lòng bàn tay tinh tế mân mê.

    Gần đây mỗi ngày vẫn nằm mơ như cũ, bất quá cảnh trong mơ lại càng ngày càng rõ ràng, có khi là tiếng người lạ lẫm khó hiểu, có khi là một ít cảnh tượng vô pháp lý giải, trước kia luôn là vừa tỉnh dậy liền quên, hiện giờ thì có thể miễn miễn cưỡng cưỡng nhớ kỹ một ít. Hơn nữa, bất luận mơ thấy cái gì, cuối cùng vẫn sẽ tỉnh dậy trong biển hoa, trong mộng, hoa mai so với trong đình viện này còn muốn trong suốt, sáng đẹp hơn rất nhiều, không giống loại mà thế gian sẽ có.

    Du Thanh nắm đóa hoa trong tay, mặt mày ngưng trọng, trong đầu suy nghĩ hỗn độn, làm như nghĩ đến những thứ gì, lại giống như cái gì cũng chưa nghĩ đến, ngay cả động tĩnh khi Bạch Lê mặc quần áo xuống giường cũng không nghe thấy được.

    Bạch Lê đi tới nằm úp sấp trên vai hắn, cười tủm tỉm mà thăm dò nhìn hoa mai trên tay hắn:” A Thanh, nếu ngươi thích, ta đến đình viện hái mấy cành trở về được không?”.

    Du Thanh hoàn hồn, nhìn hắn cười rộ lên:” Bẻ cành thì không mấy ngày hoa liền héo rũ, vẫn là để lại trên cây nhìn xa xa mới đẹp, lại nói, nơi này chính là phủ đệ của người khác, ngươi bẻ hoa mai nhà người khác, cẩn thận kẽo bị tổng quản trách cứ”.

    “A!” Bạch Lê nghe lời gật đầu, cằm đặt trên vai hắn, nghĩ đến hiện giờ có thể làm càn như vậy mà gần gũi với hắn, thỏa mãn cười rộ lên:” A Thanh, ngươi nói sẽ làm gà hoa cho ta!”

    “Ân” Du Thanh xoay người nhẹ nhàng ôm hắn vào ngực, trong lòng vừa động, đem đóa hoa đang cầm trong tay ấn dính lên mi tâm trắng trẻo của hắn, chỉ cảm thấy hết sức diễm lệ, yên lặng nhìn một lát, ý cười càng sâu:” Ăn điểm tâm xong rồi đi chợ, hiện giờ vào trời đông giá rét, có thể mua nhiều thứ về, không sợ hư hỏng”.

    Bạch Lê tò mò mà sờ đóa hoa trên mi tâm, nhìn hắn:” Mua nhiều thêm mấy con gà thì bạc liệu có đủ dùng không?”

    “ Ở tại nơi này cũng không tiêu xài ngân lượng, dĩ nhiên là đủ dùng, mua mười con cũng có thể”, Du Thanh buồn cười mà đưa tay ấn ấn đóa hoa vào một chút, thấp giong nói:” Ta sẽ không để cho ngươi vẫn luôn chịu khổ theo ta, mặc dù không thể trúng bảng, cũng sẽ làm một chút nghề nghiệp khác”.

    “ Ân! A Thanh sẽ là kiêu ngạo quan, không cần lo lắng!” Bạch Lê cọ cọ đầu vai hắn, vẻ mặt thỏa mãn thần sắc như làm nũng, ngẩng đầu nhìn hắn:” A Thanh, ta đi phòng bếp làm điểm tâm”.

    “Hảo” Du Thanh sờ sờ đầu hắn, lấy đóa hoa ra, không nghĩ tới tại mi tâm hắn lại bị in một đạo hồng ấn, sửng sốt một chút, vừa muốn xoa cho hắn thì thấy hắn tức giận mà đoạt lại đóa hoa.

    “ Không dễ nhìn sao, vì sao muốn lấy ra?” Bạch Lê vừa nói vừa lấy đóa hoa ấn lên một lần nữa.

    Du Thanh lại lấy ra cho hắn, cười nói:”Đi phòng bếp cũng đừng dán, cho người khác nhìn sao?”

    Bạch Lê nghĩ nghĩ, lắc đầu:” Không cho nhìn!”.

    Du Thanh đặt đóa hoa lên bàn, lại lau khô mi tâm cho hắn, môi dán lên hôn một cái, kéo xiêm y hắn cho kín kẽ, cười nói:” Đi thôi”.

    “Ân!” Bạch Lê cười tủm tỉm gật đầu, hưng phấn mà xoay người đi ra cửa.

    Xa xa trong chồi nghỉ mát, Tiết Thường lẳng lặng đứng bên cạnh bàn đá, thấy thân ảnh Bạch Lê xuất hiện, nhịn không được trên mặt lộ ra ý cười, xoay người tiếp nhận ô trong tay tổng quản.

    “Chủ tử, để cho ta tới bung ô đi!” Tổng quản vẻ mặt sợ hãi, không biết sáng sớm hắn chạy tới chỗ này là vì chuyện gì, lại càng không biết hắn ngồi trong này một lúc lâu đến tột cùng thì trong hồ lô của hắn đang chứa cái gì.

    “ Không cần, ngươi tự đi làm việc của mình đi, ta tùy tiện đi một chút” Tiết Thường khoát tay áo, kéo áo thật kín, mở ô nhấc chân bước xuống bậc thang.

    Bông tuyết vô thanh vô tức bay xuống đỉnh ô, Tiết Thường đến gần hành lang dài, thấy vẻ mặt Bạch Lê tươi cười, không khỏi nhướng mày, hừng thú dạt dào mà đi theo phía sau hắn.

    Bạch Lê cả đầu chui vào phòng bếp, có lẽ là nghĩ tới được đi ra ngoài chơi nên hưng phấn dậy sớm, không có thư đồng khác ở đây, liền một mình rửa đồ ăn nấu cháo, khi từ sau bếp lò đi ra, cảm thấy có chút nóng, nâng tay áo lên tùy ý xoa xoa mặt, liền cao hứng phấn chấn mà múc cháo và đồ ăn sáng ra đồng thời để vào trong thực hạp, đem ra cửa.
    Mới vừa bước ra cửa, đã bị một đạo thân cảnh cản đường đi, ngẩng đầu nhìn thấy thì ngây ngẩn cả người.

    Tuy rằng đứng dưới mái nhà, Tiết Thường lại chưa thu ô, chỉ là ý cười ngâm ngâm nhìn Bạch Lê, thấy trên mặt trắng nõn của hắn dính chút nhọ nồi, bộ dáng rất là đáng yêu, không khỏi giương khóe môi, cười nói:” Nấu cơm mà cũng làm lên trên mặt đi”.

    Bạch Lê hướng hắn liếc mắt một cái, thấy hôm nay hắn mặc trên người chính là một kiện hồ cừu màu lửa đỏ, tức giận trong lòng, trừng cổ áo lông xù của hắn, khẽ cắn môi áp chế khẩu ác khí kia, có lệ mà làm một cái lễ:”Thừa tướng đại nhân hảo!” Lời nói còn chưa dứt liền muốn nhấc chân rời đi.

    Tiết Thường giữ chặt hắn lại, cười nhìn hắn một cái:” Cơn tức giận này của ngươi tại sao mà đến?”.

    Bạch Lê không nghĩ đến là sẽ bị hắn nhìn ra, sửng sốt một chút, phiêu mắt liếc hắn một cái, hầm hừ nói:” Vì sự ấm áp của mình mà không biết đã phải lấy tánh mạng của nhiều ít hồ ly, thật là vì tư lợi!”.

    Tiết Thường nhướng mày, cúi đầu nhìn thoáng qua người mình, giật mình mà cười:” Thì ra là thế! Nói cực kỳ có lý!” Nói xong liền thu ô để ở chân tường, đưa tay cởi bỏ dây cổ cáo, cởi hồ cừu ra.

    Bạch Lê khó hiểu mà nhìn hắn một cái, lại cúi đầu nhìn thực hạp trong tay, lo lắng nói:” Ta phải đưa điểm tâm cho a Thanh, chậm liền lạnh”.

    “Từ từ” Tiết Thường lần thứ hai giữ chặt hắn lại, đưa tay lau mặt cho hắn, cười nói:” Trên mặt dính bụi”.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Bạch Lê theo bản năng né tránh tay hắn, nâng tay áo lung tung lau hai cái, ngược lại càng lau càng dơ, Tiết Thường nhìn thấy liền cười rộ lên, nháy mắt mấy cái, không để ý lắm mà đưa tay tiếp tục lau hai cái, từ bên cạnh hắn nhanh chóng né ra:” Cám ơn đại nhân! Ta đi đây!”.

    Tiết Thường chưa tái ngăn đón, nhìn bóng dáng vội vã rời đi của hắn, tươi cười không giảm.

    Trong đình viện, tổng quản bất chấp tuyết rơi mà bước nhanh tới, sắc mặt đầy lo lắng:” Chủ tử, hiện giờ trơi đông giá rét, sao ngài còn đem hồ cừu thoát ra? Coi chừng bị cảm a!”.

    “ Hết cách” Tiết Thường đưa xiêm y trên khuỷu tay đưa cho hắn, mặc kệ hắn lo lắng lải nhải, lại lấy chiếc ô nơi chân tường đưa tới trước mặt hắn.

    Tổng quản vội vàng tiếp nhận mở ra:” Chủ tử, hôm nay là đêm ba mươi, ngài như thế nào lại đây? Chính là có gì cần phân phó?”

    “Ân, ở bên trong đều là thư sinh, đa số là những người hai lỗ tai không hỏi chuyện ngoài cửa sổ (*), năm nay cũng không thể trôi qua quá lạnh lẽo, thay bọn hắn chuẩn bị chút pháo, làm náo nhiệt chút”.

    “ Vâng”.

    .Tiết Thường đi khỏi mái nhà cong, lại nhìn thoáng qua phương hướng Bạch Lê đi xa:” Cần phải trở về, đưa ta tới cửa”.

    “ Vâng”.

    Bạch Lê mang theo thực hạp kích động chạy vào cửa:” A Thanh! Mau ăn điểm tâm! Ăn xong chúng ta xuất môn sớm một chút”.

    Du Thanh đứng lên tiếp nhận thực hạp:” Nước đã chuẩn bị tốt lắm, đi súc miệng rửa mặt, chờ ngươi cùng ăn”.

    “A!” Bạch Lê vừa muốn xoay người, bị Du Thanh giữ chặt một phen, nghi hoặc mà quay đầu nhìn hắn:”A?”.

    Du Thanh nhìn bộ dáng trên mặt hắn một vệt đỏ một vệt trắng, không nhịn được cười, đưa tay lau cho hắn, cười nói:” Như thế nào chỉ có nấu điểm tâm thôi mà lại biến thành một chú mèo diễn hài kịch vậy?”

    “ Không lau sạch sao?” Bạch Lê nháy mắt mấy cái, nương theo động tác của hắn mà hơi ngửa đầu ra sau, vẻ mặt còn thật sự:”Hôm nay dậy sớm, phòng bếp chỉ có mình ta. Bình thường đều là bọn họ nhóm lửa, ta là lần đầu tiên”.

    “ Vậy mà ngươi còn có thể thuận lợi làm ra điểm tâm, thật đúng là khó lường” Du Thanh kéo hắn đến chậu rửa mặt bên cạnh, lấy khăn trong nước ra vắt vắt, cẩn thận lau mặt hắn:” Sau này nếu vẫn chỉ có một mình ngươi thì liền nói cho ta biết, ta đi làm”.

    “Vậy không được! Nhà người khác đều là thư đồng nấu cơm cho công tử, nhà của chúng ta không thể trái lại, nếu không thì ta sẽ bị bọn họ chê cười”.

    “ Chê cười thì chê cười, ở nhà cũng chưa đốt qua, chạy qua đây đốt?”Du Thanh đem khăn vắt lại một lần, lau toàn bộ những bụi than lòe loẹt còn lại trên mặt hắn:” Cũng không biết trận tuyết này đến khi nào mới dừng, khi xuất môn phải mặc nhiều thêm”.

    “A!” Bạch Lê cười tủm tỉm mà gật đầu, nhìn thoáng qua gương, ôm lấy hắn, cọ cọ cổ hắn:” Sạch sẽ!”.

    “Ân” Du Thanh vỗ vỗ lưng hắn:” Đi súc miệng”.

    “A!”

    Ăn xong bữa sáng, đơn giản thu thập một phen liền ra cửa, hai người dùng chung một chiếc ô, kề sát lẫn nhau, trạng thái thập phần thân mật.

    Bạch Lê thừa dịp khi chung quanh không có người thì sẽ ôm thắt lưng Du Thanh, tránh ở dưới ô mà hướng mặt hắn hôn một hơi, còn mình thì ngược lại cao hứng, nhưng mỗi lần đều khiến Du Thanh phải ức chế cảm xúc nửa ngày, nhìn về phía ánh mắt của hắn có chút bất đắc dĩ, cuối cùng sau khi vào thành thì người cũng càng ngày càng nhiều, cuối cùng cũng thu liễm một ít.

    Thời gian này trên đường tất nhiên là phi thường náo nhiệt, Du Thanh nghĩ lần sau trở ra cũng phương tiện, không cần tận lực dự trữ hàng, liền mang theo Bạch Lê lựa chon ba con gà khỏe mạnh mập mạp, lại bỏ ra mấy văn tiền kính nhờ lão bản cửa hàng đem giết mấy con gà mập mạp này, không nhổ lông, chỉ móc gan trong bụng ra sạch sẽ, rửa sạch dơ bẩn, sau đó gói lại cầm trong tay cùng Bạch Lê rời đi.

    Kỳ thật trong Tiết phủ các loại nguyên liệu nấu ăn đều đầy đủ hết, hiện giờ lại sắp sang năm mới, gà vịt thịt cá càng không cần bàn đến, bất quá dù sao cũng là nơi công cộng, tóm lại không tốt lắm mà túy ý cho Bạch Lê ăn một cái tận hứng. Lại nói, Du Thanh cũng càng thích dùng ngân lượng của chính mình cùng Bạch Lê trải qua năm này.

    Mua gà lại mua thêm chút rượu, sợ Bạch Lê lại uống rượu, đặt biệt mà mua loại rượu ngọt cực kỳ nhẹ, sau đó liền dắt hắn ra khỏi thành, đi vào một tòa núi nhỏ cách Tiết phủ không xa, tại nơi cản gió tìm một cái động có một nửa cái ao chảy vào, thu ô lại để sang một bên.

    Bạch Lê hưng phấn không thôi, đoạt lấy đồ vật trong tay hắn đặt trên mặt đất, một tay ôm lấy hắn:” A Thanh! Thật hảo ngoạn!”.

    Du Thanh dở khóc dở cười:” Còn chưa có bắt đầu đâu, ngươi liền bảo chơi thật khá?”.

    Bạch Lê kéo tay hắn qua, đút bàn tay mình vào tay áo hắn, cười nói:” Ngươi còn giấu ta, ta nhìn lén thấy, biết ngươi có giấu thứ tốt!”.

    Du Thanh cười nhìn hắn:” Ngốc chết, cố ý cho ngươi nhìn thấy, ngươi như thế nào mà chỉ có tay áo cũng không lấy được?”

    Bạch Lê lục lọi nửa ngày cũng không lấy ra được vật gì, ánh mắt trừng lớn::A…” Vội vàng lại đi lục lọi tay áo khác của hắn, chỉ chốc lát sau liền lấy ra được một cái gói to, hưng phấn mà gỡ gói to ra, nhìn thấy đồ vật bên trong thì ánh mắt đều sáng lên.

    Trong gói to có chứa bốn cái đèn quả quýt nhỏ, là Du Thanh móc rỗng quả quýt, để vào một ngọn nến làm thành chiếc đèn ***g nhỏ, tinh xảo xinh đẹp có thể thông khí.

    Bạch Lê kinh ngạc lấy ra một cái trong đó:” A Thanh, chúng ta hiện tại liền đốt lên đi!”

    “Gấp cái gì? Buổi trưa còn chưa tới, cách lúc trời tối còn sớm đâu. Hiện tại đốt lên, buổi tối vạn nhất không đủ dùng chẳng lẽ phải sờ soạng mà trở về?”.

    Bạch Lê chun chun cái mũi, không cam lòng lắm mà ôm lấy hắn cọ cọ:”A…Ta nghe a Thanh!”

    Chương 27: Lại hồ

    Tiết phủ phía sau là sơn phía trước là thủy, vị trí thật tốt, vị trí của bọn họ lúc này có thể xem như là phía sau núi của Tiết phủ, phía trước cách đó không xa có một dòng suối nhỏ cong cong uốn lượn, mặt nước chỉ có một tầng băng mỏng manh, muốn lấy nước thì cực kỳ thuận tiện.

    Trước đó hai ngày Du Thanh đã sớm làm chuẩn bị, lúc này trong bao quần áo tùy thân mang theo ngoại trừ đá đánh lửa, túi nước ra thì còn có đầy đủ than củi, khi lấy ra lại khiến cho Bạch Lê kinh hỉ một phen.

    Du Thanh nhìn đôi con ngươi sáng trong của hắn, trong lòng yêu thích muốn chết, kéo hắn qua ôm trong chốc lát, tại trên đầu hắn sờ sờ, mới một lần nữa ngồi xổm xuống bắt đầu bận rộn.

    Bạch Lê thấy nửa bả vai hắn lộ ra ngoài động, bông tuyết phấp phới dừng trên người hắn, vội vàng bung ô ra, giơ ô nằm úp ấp trên lưng hắn, cười hì hì nói:” A Thanh, ta che tuyết cho ngươi!”.

    Du Thanh nghiêng đầu nhìn hắn cười cong khóe môi cùng hàm răng trắng chỉnh tề, trong lòng ấm áp vui vẻ, tay quàng ra sau lưng vỗ vỗ chân hắn:” Mau vào đi, nơi này lạnh, ta rất nhanh liền xong rồi”.

    “ Ta không lạnh!” Bạch Lê lắc đầu, tâm tình vui đùa nổi lên. Biết Du Thanh sủng hắn, liền y theo tính tình, một tay giơ ô, tay kia thì ôm cổ hắn, hai chân quấn lấy thắt lưng hắn, cả người đều đặt hết trên lưng hắn, thấy hắn chỉ hướng mình cười cười lại tiếp tục vùi đầu lấy than ra chất đống, không khỏi rất là thoải mái, thăm dò hôn lên mặt hắn một hơi, cười nói:” Ta không xuống!”.

    “ Hảo “ Ánh mắt Du Thanh ôn nhu, vẫn chưa quay đầu nhìn hắn, dọn dẹp than củi dưới đất cho tốt xong liền đứng lên, sợ hắn ngã, thời điểm đứng lên thì lấy tay giữ chân hắn lại, một tay lôi kéo cánh tay hắn, xoay người nhìn xem bên ngoài, tuyết vẫn chưa nhỏ xuống, khẽ thở dài nói:” Nhà người khác năm mới đều mặc đồ mới, ở nhà ấm áp, ăn thức ăn nóng hổi, ngươi lại muốn theo ta đi tha hương, sống những ngày băng thiên tuyết địa”.

    Bạch Lê ôm sát cổ hắn, gối lên vai hắn, mắt không nháy mà nhìn sườn mặt hắn, cười nói:” Chỉ cần cùng một chỗ với a Thanh, sống như thế nào ta đều thích”.

    Du Thanh nghe được động dung, cảm xúc đau lòng ngược lại càng sâu, tại trên mu bàn tay hắn vỗ vỗ, vẫn chưa nói thêm điều gì, nghiên đầu hướng hắn cười rộ lên:” Ta muốn đi đến dòng suối, bên ngoài lạnh lẽo, ngươi ở chỗ này chờ ta được không?”

    “ Không được!” Bạch Lê quấn hắn càng chặt:” Không lạnh một chút nào! Không tin ngươi thử xem!” Nói xong liền dán mặt mình lên mặt hắn.

    Xúc cảm mềm mại ấm áp truyền đến, đáy lòng Du Thanh có chút phát run, dừng một lát, nhịn không được quay đầu hôn lên mặt hắn, ánh mắt nhìn về phía hắn có chút si mê:” A Lê…”

    Bạch Lê bị hắn hôn đến nỗi đôi đồng tử sáng lên vài phần, cắn cắn môi lại đem hai chân gắt gao quấn lên thắt lưng hắn, quay đầu nhìn thẳng hắn, tim đập nhanh hơn, sửng sốt một chút lần thứ hai cười rộ lên, chôn mặt vào cổ hắn:” Ăn gà hoa trước, ta chờ không nổi nữa!”.

    “ Hảo, tùy ngươi” đáy mắt Du Thanh chan chứa ánh sáng nhu hòa như tuyết trắng, ý cười róc rách:” Vậy ngươi nằm sấp cho chắc”.

    “ Ân!” Bạch Lê cúi đầu mà cười, thỏa mãn xê dịch mông, điều chỉnh tư thế thoải mái nhất.

    Du Thanh mang theo một gầu nước, cõng hắn đến bên dòng suối, ngồi xổm xuống nhặt lên tảng đá bên cạnh đập vỡ miếng băng mỏng, nhúng tay vào trong nước suối lạnh như băng, nhanh chóng lấy ra một nắm bùn ném vào gầu nước, đang chuẩn bị đưa tay vào nước nữa thì trên lưng đột nhiên nhẹ hẫng.

    Bạch Lê nhanh chóng nhảy xuống, ngồi xổm bên cạnh hắn, kéo tay hắn về giữ chặt, vẻ mặt đau lòng nói:” A Thanh để ta!”.

    Du Thanh sửng sốt một chút, vội vàng kéo tay hắn ra, cười rộ lên:” Không phải ngươi nói ngươi không bước xuống sao? Mau nằm sấp trở về bung ô thay ta”.

    “ Nguyên lai làm gà hoa còn phải lấy bùn a? Sớm biết thế sẽ không ăn” Bạch Lê hút hút cái mũi, đưa cán ô đến trước mặt hắn:” Ngươi bung ô, ta làm!”.

    Du Thanh vẻ mặt bất đắc dĩ:” Đừng làm rộn, mau nằm úp sấp trở về, rất nhanh là xong rồi”.

    Bạch Lê trừng mắt suy nghĩ giằng co với hắn, thấy sắc mặt hắn dần dần trở nên âm trầm, vội vàng gật đầu, ngoan ngoãn nằm úp sấp lại trên lưng hắn, nhưng lại thật sự đau lòng, giãy giụa một lát, khẽ cắn môi ngưng thần đem ánh mắt tập trung đến chỗ suối nước bị phá băng kia.

    Du Thanh thấy hắn thỏa hiệp, sắc mặt dịu xuống, tiếp tục đem tay tham nhập vào trong nước, mới đầu còn chưa phát giác cái gì không đúng, chờ đến khi lấy bùn ra mới đột nhiên thấy được sự dị thường. Nước suối này rõ ràng lạnh băng đến xương tủy, như thế nào lại trở nên chỉ có chút lạnh thôi?

    Bạch Lê thấy mặt hắn lộ vẻ suy tư, nhịn không được cười trộm, lai thấy hắn chỉ sửng sốt một lát liền tiếp tục bận rộn, biết hắn cũng chưa nghi ngờ, không khỏi rất là đắc ý, thầm khen chính mình đúng mực.

    Du Thanh mò đầy một gầu bùn xong, mang theo hắn trở về sơn động, lấy một con gà ra lấy bùn bọc lại, sau khi bọc kín liền chôn vào trong đống than, trở lại dòng suối rửa sạch tay rồi trở về, châm lửa liền bắt đầu chậm rãi nướng.
    Bạch Lê vẫn như cũ ghé vào trên lưng hắn, thấy hắn vẫn chưa lộ ra thần sắc mỏi mệt, liền yên tâm thoải mái mà nằm úp sấp, mở miệng hỏi:” A Thanh ngươi có mệt hay không?” Tay chân tăng thêm lực đạo, quấn lấy hắn càng chặt.

    “ Không phiền lụy “ Du Thanh cười vỗ vỗ lên đùi hắn:” Con cóc nằm úp sấp cho tốt, ta muốn ngồi xuống”.

    “ Ta không phải con cóc!”.

    “ Cóc ngoan nằm úp sấp cho tốt”

    “ Ta không phải cóc!”

    Du Thanh nhịn không được cười ra tiếng, xốc vạt áo lên ngồi xuống đất.

    Lúc trước khi hắn ngồi xổm thì thân mình khuynh về phía trước, Bạch Lê nằm úp sấp đến thản nhiên tự đắc, lúc này ngồi xuống thì thắt lưng liền thẳng dậy, Bạch Lê quấn trên lưng hắn giống như một con thằn lằn, khó chịu mà nhỏ giọng hừ hừ.

    Khóe miệng Du Thanh mỉm cười, quay đầu hướng hắn nhìn nhìn:” Còn muốn nằm úp sấp sao?”

    “ Nằm úp sấp không…” Bạch Lê lầm bầm giật giật mông, vẻ mặt không vui lòng mà thả chân xuống đất, cọ lên phía trước hai bước, chuẩn bị ngồi xuống.

    Du Thanh vội vàng bắt lấy tay hắn kéo qua bên mình, ôn nhu nói:” Trên mặt đất lạnh, lại đây ngồi lên trên đùi ta”.

    Bạch Lê sửng sốt một chút, sắc mặt lập tức vui vẻ, cúi đầu sung sướng nhìn hắn:” Thật sự?”

    “ Này còn có cái gì là thiệt hay giả?” Du Thanh dở khóc dở cười:” Lại đây”.

    “A!” Bạch Lê gật đầu thật mạnh, không chút khách khí mà dặt mông ngồi lên đùi hắn, tay khoát lên vai hắn kéo miệng cười liên tiếp, được hắn sờ sờ đầu càng cảm thấy hạnh phúc, ôm cổ hắn tại bên cổ mà hung hăng cọ cọ:” Ta chịu không nổi nữa!”

    Du Thanh cười ôm lấy hắn, một loại cảm giác quen thuộc bỗng nhiên đánh úp lại, không khỏi giật mình sửng sốt, chớp mắt một cái, lập tức lại bị hắn nói mà bật cười:” Hảo, vậy ngươi đừng xuống dưới”.

    Bạch Lê nói được thì làm được, vẫn luôn ngồi đó không chịu xuống dưới. Du Thanh nghiêng người lấy nhánh cây đảo đảo gà trong đống than, hắn liền ôm cổ Du Thanh ngửa ra phía sau, hắc hắc cười không ngừng.

    Du Thanh thấy thấy bộ dáng này của hắn thật sự giống như một sủng vật chơi xấu cực kỳ, sủng nịch trong mắt càng tăng lên, vuốt làn tóc đen mềm mại buông xuống sau lưng hắn, tiếng nói thanh nhã mang theo vài phần nỉ non:” A Lê, vì sao ngươi vẫn luôn nguyện ý đi theo ta chịu khổ?”.

    “ Ta thích ngươi a!” Bạch Lê chồm qua hôn một hơi lên môi hắn, tươi cười minh mị.

    Du Thanh cười rộ lên:” Bé ngốc”.

    “ Ngươi còn nói ta ngốc!” Bạch Lê trừng thẳng mắt, không vui lòng mà lấy gót chân đá đá lên đùi hắn một chút:” Đã muốn thật lâu rồi ngươi chưa nói ta ngốc!”.

    Du Thanh thấy cái bộ dáng này của hắn càng cảm thấy buồn cười, cố ý ghẹo hắn, còn nói:” Nhìn lên nhìn xuống đều là ngốc tử!”

    Bạch Lê lại đá hắn một cước.

    “ Lừa cũng thích hướng phía sau đá người” Du Thanh cầm mặt hắn nhẹ nựng hai cái:” Lừa ngốc”.

    Bạch Lê hầm hừ mà nhìn hắn.

    Du Thanh nhìn hắn một lát, chỉ cảm thấy hắn đáng yêu cực kỳ, nhịn không được hôn lên môi hắn một chút.

    Bạch Lê đang tức khí, đột nhiên bị hắn hôn, nhất thời cái gì tức giận đều không có, nhảy nhót dưới đáy lòng ánh lên trong mắt, lập tức liền vui mừng hết sức, ôm lấy cổ hắn cười ngây ngô:” A Thanh thích ngốc tử!”.

    Du Thanh không nhịn được cười, nhéo nhéo mặt hắn:” Ừ “.

    Bạch Lê cười híp mắt, nhào qua ngay tại trên môi hắn hôn một hơi thật mạnh, thả môi ra chỉ thấy sự khoái chí đầy một ***g ngực bị nghẹn trong cổ họng, kích động lại khẩn trương mà nhìn hắn, thấy đong đầy trong mắt hắn đều là thần sắc dung túng ủng nịch, nhất thời hô hấp bắt đầu dồn dập.

    Du Thanh nhìn sự chờ đợi trong mắt hắn, yết hầu khô khốc, đè lại đầu hắn lần thứ hai hôn lên môi hắn, đầu lưỡi đảo qua cánh môi, trằn trọc thiếp hợp rồi ngừng lại.

    Hai mắt Bạch Lê bịt kín một tầng sương mù, cảm thấy bất mãn, quệt miệng tại trên đùi hắn giật giật, thân mình xoay sang hướng khác:” A Thanh, sao ngươi lại không tiếp tục hôn ta?”

    Du thanh bị hỏi đến miệng khô lưỡi khô, thật sâu mà nhìn hắn, lại không biết nên trả lời thế nào. Muốn hôn nữa nhưng sợ không thể vãn hồi, hắn hiện giờ ngay cả năng lực ngày ngày cho hắn ăn chân gà đều không có, thật sự không nghĩ đến sẽ đem hắn trói buộc sớm như vậy.

    Bạch Lê không biết hắn đang suy nghĩ gì, thấy hắn chậm chạp không có động tác tiếp theo, nhất thời bắt đầu ủy khuất:” A Thanh, ngươi như thế nào không hôn ta nữa?” Nói xong không đợi hắn phản ứng liền nhào qua, vươn đầu lưỡi liếm lên môi hắn một chút.

    Tim Du Thanh căng thẳng, cuối cùng khống chế không được, đưa tay ôm chặt lấy hắn.

    Bạch Lê vẫn thấy chưa đủ:” A Thanh ngươi hé miệng a!” Nói xong lại duỗi lưỡi ra liếm lên.

    Du Thanh bị hắn trêu chọc đến khí tức bắt đầu hỗn loạn, trong đầu không kịp tự hỏi, nhanh chóng há miệng ngậm lấy lưỡi hắn, ngọn lửa trong cơ thể khó có thể áp lực nữa, hai tay gắt gao ôm nghiến hắn vào trong ngực, lòng bàn tay nóng rực không nhịn được mà nhẹ nhàng xoa vuốt sau lưng hắn.

    Bạch Lê bất ngờ không kịp đề phòng, bị hắn xoa vuốt đến toàn thân xụi lơ, trong miệng tràn đầy khí tức thanh nhuận dễ ngửi của hắn, nhẹ suyễn một tiếng liền ngậm lại lưỡi hắn, lập tức liền cảm giác được lực đạo trên lưng lại trầm trọng thêm mấy phần, nhất thời thỏa mãn đến toàn thân bắt đầu nóng lên.

    Du Thanh biết hắn luôn để lộ cảm xúc ra ngoài, cũng hiểu được hắn thích mình, nhưng chưa từng dự đoán được hắn sẽ chủ động như vậy, lập tức bị hắn trêu chọc đến thiếu chút nữa mất đi khống chế, vội vàng đưa tay phủng trụ mặt hắn, áp lực tâm tình bức thiết mà tinh tế nhấp nháp trong miệng hắn, lại buông môi hắn ra, đem môi dừng trên mặt hắn, cố gắng chậm rãi bình phục cảm xúc khô nóng.

    Bạch Lê chậm rãi mở mắt ra, song đồng tối đen tất cả đều là hơi nước, nhẹ thở gấp nhìn hắn:” A Thanh, ta thích ngươi”.

    “ Ta biết” Du Thanh ách thanh mà cười, nhéo chóp mũi hắn một chút, chờ một lúc sau mớ hoàn toàn tỉnh táo lại, ôn nhu nói:” Gà hoa nướng lâu liền ăn không ngon, mau ăn, ta đi lấy một chút”.

    Bạch Lê thấy phản ứng vừa rồi của hắn là biết hắn thích mình bao nhiêu, cắn môi nhìn hắn cười, giống như là không có nghe đến hắn nói.

    Du Thanh bất đắc dĩ mà vỗ vỗ trên lưng hắn, cười nói:” Ngươi có còn muốn ăn chân gà nữa hay không?”

    Bạch Lê lắc đầu:” Ta không cần ăn chân gà! Ta muốn A Thanh!”

    Tay Du Thanh căng thẳng, cụng lên trán hắn nhắm mắt lại, khí tức thở ra có chút nóng, giọng nói khàn khàn:” Ta cố ý làm cho ngươi ăn mà ngươi cũng không muốn ăn?”

    Bạch Lê vội vàng ngồi thẳng người, nhìn hắn cười:” Ta muốn ăn! Ta liền không đi xuống!”

    “ Hảo, không đi xuống” Du Thanh nhéo nhéo mặt hắn một chút, tùy ý hắn ngồi trên người mình, nâng phía sau lưng hắn lần thứ hai nghiêng người lên phía trước, vươn tay nhặt nhánh cây dưới đất lên.

    Chương 28: Mỹ vị

    Bạch Lê lúc trước tập trung hạng nặng tinh thần vào trên người Du Thanh, sớm đã đem mỹ thực mình yêu nhất vứt lên chín tầng mây, lúc này quay đầu nhìn động tác trên tay hắn, mới bỗng nhiên cảm thấy mùi vị nồng đậm chui vào trong mũi, lập tức bắt đầu hứng thú phấn khởi lên, hai mắt thẳng ngoắc ngoắc mà nhìn chằm chằm khối đen tuyền trên mặt đất:” A Thanh, ta chưa từng ăn gà hoa!”.

    Du Thanh cười nhìn hắn một cái, động tác trên tay không ngừng, dùng nhánh cây khều gà hoa từ trong lửa than ra, thảy sang bên chân:” Mau chùi chùi nước miếng”.

    Bạch Lê nhìn chằm chằm không chuyển mắt động tĩnh của nhánh cây, phi thường nghe lời mà nâng tay áo lên miệng quệt qua quệt lại vài lần.

    Du Thanh liếc thấy động tác của hắn, nhịn không được mà run tay làm rớt nhánh cây lên mặt đất, ôm hắn cười rộ lên:” Kêu ngươi lau liền lau? Chính mình có chảy nước miếng hay không cũng không biết sao?”.

    “A?” Bạch Lê hướng hắn nháy mắt mấy cái, vội vàng nâng tay áo lên nhìn, nhìn hồi lâu cũng không nhìn ra cái gì, nghĩ nghĩ, lại lần nữa ôm cổ hắn, cười hì hì cọ lên gương mặt hắn:” A Thanh ngươi gạt ta!”.

    Du Thanh càng xem càng cảm thấy thú vị, đưa tay búng lên ót hắn một chút, ôm sát hắn cúi người một lần nữa nhặt lên nhánh cây, cười nói:” Không chảy nước miếng thì cũng nhìn ra ngươi có bao nhiêu tham ăn, chờ một chút, rất nhanh là xong rồi”.

    Bạch Lê cười mị mắt: “A!”

    Lớp bùn bọc bên ngoài gà hoa đã bị lửa thiêu thành lớp vỏ cứng rắn, mùi thịt bên trong nhè nhẹ lan tỏa, cùng với mùi bùn đất bên ngoài hỗn hợp cùng một chỗ, khỏi nói cũng có một phen phong vị.

    Dĩ vãng cái ăn của Bạch Lê đều do người hầu chuẩn bị, tinh xảo khéo léo là không cần phải nói, một ngàn năm thời gian đi theo bên người Du Thanh kia, cũng thường thường ăn vụng, dĩ nhiên trộm tới cũng là những món ngon mỹ vị có sẵn.

    Bởi vậy mặc dù hắn đã hưởng qua trăm vị thế gian nhưng cũng chưa từng chân chính kiến thức qua cách thực hiện ra mỹ vị, gà hoa cũng chưa từng ăn quá, vậy nên càng cảm thấy ngạc nhiên, lúc này nhìn Du Thanh lăn qua lăn lại cái khối đen tuyền trên mặt đất, không khỏi rất là mê hoặc:” A Thanh, ngươi đang làm cái gì?”.

    “ Mới vừa lấy ra, rất nóng, phải đợi nó nguội một chút” Du Thanh nói xong lại duỗi tay ra thử xem độ ấm, thấy không sai biệt lắm liền trực tiếp dùng tay nắm lên, sau đó đập xuống đất một cái, xác bùn nứt ra thành một cái khe.

    Bạch Lê càng nhìn càng ngạc nhiên, vội vàng xoay người hai chân chấm đất, khóa ngồi trên đùi hắn, hưng phấn không thôi nói:” Ta tới thử thử!” Nói xong liền khom lưng xuống giành trước nhặt gà hoa lên, học theo hắn mà đập xuống đất, rất nhanh đã đem tầng bùn này đánh đến tứ phân ngũ liệt.

    Du Thanh ngồi phía sau nghiêng đầu mỉm cười nhìn hắn, trong lúc lơ đãng rũ mâu đem tầm mắt từ trên người hắn, thấy bộ dáng quệt mông dốc sức của hắn rất là đáng yêu, mà đường cong từ lưng kéo dài tới thắt lưng dưới làn tóc đen trượt xuống như ẩn như hiện, lộ ra mười phần hấp dẫn.

    Du Thanh chỉ nhìn thoáng qua liền nhịn không được một trận rung động tự đáy lòng, vội vàng dời tầm mắt, vươn tay đến trước ngực kéo hắn lại, thấp giọng nói:” Tốt lắm, ta đến”.

    Trong tay Bạch Lê còn giơ gà hoa đã bị đập rụng hơn một nửa xác bùn, hưng chí dâng trào mà quay đầu cười với hắn:” Thơm quá!”.

    “Ân” Du Thanh thần sắc ôn nhu, tại trên mặt hắn hôn thân, tiếp nhận đồ vật trong tay hắn.

    Du Thanh lột toàn bộ xác bùn còn lại đi, nắm lấy xác bùn dính lông gà toàn bộ nhổ tận gốc, cuối cùng lộ ra thịt gà ánh vàng rực rỡ thơm ngào ngạt.

    Bỏ đi lớp vỏ bùn, mùi thơm càng thêm nồng đậm, hơn nữa chưa từng thêm bất luận gia vị gì, vẫn giữ nguyên nước nguyên vị.

    Bạch Lê lúc này đây làm thế nào cũng khống chế không được, hầu kết trượt lên trượt xuống, đôi mắt trông mong mà nhìn mỹ vị mang mùi thơm xông mũi này, giọng nói đều mang theo thanh âm nuốt nước miếng liên tục:” A Thanh, có thể ăn sao?”

    Du Thanh bị bộ dáng tham ăn này của hắn chọc cười, vội vàng xé xuống một khối chân gà đưa đến bên miệng hắn: “ Cắn một miếng thử xem”.

    Bạch Lê sắc mặt vui vẻ, há miệng chính là một mồm to, kéo xuống một miếng thịt gà thật to, miệng đều không nhét nổi, vội vàng đưa tay cầm, tinh tế nhấm nháp một phen, chỉ cảm thấy da mềm thịt nộn, dị thường ngon miệng, thỏa mãn đến nỗi ánh mắt đều nheo lại:” Thơm quá! Ăn quá ngon!”.

    Du Thanh thấy hắn nhảy nhót như thế, đáy lòng giống như tuyết trắng vờn bay bên ngoài, mềm nhẹ ôn nhu, trong mắt tràn đầy sủng nịch, đưa tay tại khóe miệng hắn vê một chút:” Đều ăn dính ra bên ngoài”.

    Bạch Lê thấy đầu ngón tay hắn dính một miếng thịt nhỏ, không đợi hắn làm gì liền nhanh chóng bắt lấy tay hắn, vươn đầu lưỡi ra liếm một cái, ăn luôn miếng thịt vụn kia.
    Hô hấp Du Thanh cứng lại, dừng một lát, dở khóc dở cười mà lại ôm sát hắn thêm vài phần.

    Bạch Lê hoàn toàn chưa từng chú ý đến thần sắc biến hóa của hắn, cười tủm tỉm mà táp chậc lưỡi, đưa khối thịt gà còn lại đưa tới bên miệng hắn:” A Thanh, ngươi cũng ăn a!”.

    Du Thanh nhìn hắn một cái, cắn một cái nhai nhai, quả thật mùi vị không tệ, gật gật đầu nói:” Đích xác rất thơm!” Nói xong đem một khối chân gà khác mới kéo xuống, lần thứ hai đưa tới trước mặt hắn.

    Bạch Lê vui rạo rực mà vươn tay tiếp nhận, lại cắn một mồm to, hàm hồ nói:” Ta ăn khối chân gà này, ngươi ăn một khối khác”.

    Du Thanh cười cười, không nói chuyện, chờ hắn đem khối trong tay ăn kiền mạt tịnh thậm chí đem xương cốt gặm đến sạch sẽ xong, lại kéo khối khác đưa đến cho hắn.

    Bạch Lê ăn đến hăng hái, hoàn toàn quên mất những lời mình mới vừa nói, tiếp nhận đến liền nhét vào trong miệng gặm một hơi.

    Du Thanh thừa dịp hắn đang ăn ngon, đem một bầu rượu ngọt đặt trên lửa hâm nóng một lát, mở nắp ra nhấp một hơi, cảm thấy độ rượu không cao, liền nghiêng đầu hỏi:” Muốn uống sao?”

    Bạch Lê phồng má suy nghĩ một lát rồi gật đầu.

    “ Tửu lượng của ngươi không tốt, chỉ có thể uống để ấm áp thân mình” Du Thanh đem bầu rượu đưa tới bên miệng hắn:” Lát nữa ta đi đến dòng suối lấy chút nước nấu cho ngươi uống”.

    Bạch Lê lần thứ hai gật đầu, cực kỳ nghe lời mà uống hai ngụm nhỏ, lại tiếp tục gặm chân gà của hắn, đợi sau khi gặm xong mới ý thức được, mình thế nhưng vẫn luôn ăn một mình.

    Du Thanh buông bầu rượu, thấy hắn nhìn chằm chằm xương gà ném dưới đất mà ngẩn người, nghi hoặc hỏi:” Làm sao vậy?”.

    Bạch Lê giương mắt nhìn hắn, đột nhiên thương tâm không thôi, trong mắt tất cả đều là áy náy, hút hút cái mũi lẩm bẩm:” Ta ăn luôn chân gà của ngươi…”

    Du Thanh nhịn không được cười rộ lên:” Nguyên bản chính là làm cho ngươi ăn, ngươi khổ sở cái gì?”

    “ Vậy ngươi ăn cái gì?”.

    Du Thanh đem phần còn lại giơ lên trước mặt hắn:” Này đó không thể ăn sao?”.

    “ Nhưng nào có ngon bằng chân gà…”

    “ Cũng giống nhau thôi, ta lại không giống ngươi tham ăn thịt gà như vậy” Du Thanh xé phần thịt gà còn lại, xé khối thịt tiếp theo đưa cho hắn:” Ngươi tận tình ăn, không cần phải xen vào ta”.

    Bạch Lê lắc đầu, không nhận:” Ngươi ăn!”.

    Du Thanh nhìn ánh mắt hắn bướng bỉnh, biết tính tình bướng bỉnh của hắn lại muốn trỗi dậy, cười cười liền nhét miếng thịt gà vào trong miệng, một lần nữa xé một khối đưa cho hắn, đuôi lông mày nhếch lên, mặt lộ vẻ trêu tức nhìn hắn, mồm miệng không rõ nói:” Như vầy vừa lòng rồi chứ?”.

    Bạch Lê lăng lăng nhìn hắn, đột nhiên cong mặt mày cười rộ lên, một đầu đụng vào cần cổ hắn mà bắt đầu cuồng cọ:” A Thanh, ngươi kiểu này thật hảo ngoạn!”.

    Du Thanh sửng sốt một chút, rũ mâu nhìn xem chính mình miệng ngậm thịt gà, lại nhìn xem đồ vật đang cầm trên tay, nhìn nhìn Bạch Lê dính nị trên người mình nửa ngày không muốn dậy, vẻ mặt bất đắc dĩ.

    Bạch Lê cười đủ xong liền ngồi thẳng người lên, trong mắt ý cười chưa tan, tiếp nhận miếng thịt hắn mới vừa xé xuống, lần thứ hai hứng thú nồng hậu mà bắt đầu ăn.

    Cái loại gọi là gà hoa này tuy nói là chưa thêm bất kỳ gia vị gì, nhưng dù sao chất thịt tươi mới khỏe mạnh, Bạch Lê ăn đến nỗi mỡ chảy đầy ra, trên miệng sáng bóng phiếm quang.

    Du Thanh cũng không biết vì sao mỗi lần hắn ăn thịt gà thì lại mang theo cái dạng giống như cái bụng vĩnh viễn đều ăn không no, bình thường thấy lượng cơm hắn ăn cũng không nhiều hơn so với mình, nhưng mà hôm nay lại một hơi gặm hết phân nửa con gà, chỉ sợ hắn ăn chống đỡ, vội vàng đem mấy phần còn lại gom vào, lấy mu bàn tay sạch sẽ sờ sờ trên bụng hắn:” Có no chưa? Nếu no rồi thì chờ một lát lại ăn tiếp”.

    Bạch Lê đã sớm ăn đến mỹ mãn, cũng không biết mình no hay chưa no, tùy ý gật đầu thống khoái mà đáp ứng:” Hảo!”.

    Du Thanh nhìn hắn cười rộ lên, lấy khăn xoa xoa khóe miệng hắn:” Đi rửa tay”.

    “Ân!” Bạch Lê vội vàng tuột khỏi người hắn, chuyển tới phía sau ghé lên lưng hắn, cười hì hì nói:” Ta hiện tại ăn no, so với lúc trước nặng hơn”.

    “ Nặng quá thì đem ngươi ném vào trong nước nha, không mang theo ngươi trở lại” Du Thanh cười cõng hắn lên, tuyết rơi đã muốn nhỏ không ít, cũng không bung ô nữa, trực tiếp hứng lấy bông tuyết nhỏ đi ra sơn động, bước sâu bước nông mà đạp lên tuyết đọng hướng dòng suối nhỏ đi đến.

    Tuy nói là khách lạ tha hương nơi băng sơn tuyết địa, kỳ thật một ngày này, hai người đều trải qua đến cực kỳ nhàn nhã tự đắc, tùy ý nói chuyện nửa ngày, thời gian liền thấm thoắt trôi qua.

    Du Thanh không thích đồ đầy mỡ, giữa trưa chỉ ăn no bảy phần, còn lại tất cả đều cho Bạch Lê gặm đến sạch sẽ, nhìn xem hắn nhịn không được liền lần thứ hai trêu ghẹo:” Ngươi là hồ ly biến thành sao? Răng này mà sắc nhọn thêm một tí, sợ là ngay cả xương cốt cũng ăn luôn vô bụng”.

    Bạch Lê không để bụng mà cười cười, hướng hắn nhe răng nhe răng, quay sang hắn triển lãm một hàm răng chỉnh tề xinh đẹp, làm cho hắn xem ý cười càng thêm sâu sắc.

    Sắp tới hoàng hôn, tuyết đã muốn ngừng hết, Du Thanh đốt lửa lên, lại một lần nữa làm gà hoa cho hắn.

    Một trận bận rộn qua đi, sắc trời đã muốn đen hoàn toàn, Bạch Lê khẩn cấp mà mở cái bao của mình ra, lấy ta một chiếc đèn quả quýt, hưng phấn nói:” A Thanh, có thể đốt!”.

    “Hảo” Du Thanh lấy lửa từ đống lửa ra, thắp sáng ngọn nến đặt trong quả quýt.

    Vỏ quýt đã sớm được khoét một vòng lỗ lớn lớn nhỏ nhỏ, sau khi châm nến liền có ánh sáng mờ nhạt từ những lỗ nhỏ lộ ra, giống như những con đom đóm ngập trong nước, đem ánh sáng một tia một tia tỏa ra.

    Bạch Lê vui sướng mà lấy đèn phủng trong bàn tay, xoay trái xoay phải tinh tế đánh giá, lại từ trên xuống dưới nhìn nửa ngọn nến bên trong, trong đồng tử hắt lên ánh nến, ý cười minh mị: “A Thanh, về sau hằng năm đều làm đèn quả quýt được không?”.

    “Hảo” Du Thanh lẳng lặng nhìn hắn, mỉm cười nói:” Ngươi thích dạng gì, đều sẽ làm cho ngươi”.

    Bạch Lê nhất thời cười đến càng vui vẻ, nhìn hắn một cái, chồm qua tại trên môi hắn hôn một hơi:” Gà hoa còn chưa có chín, chúng ta uống chút rượu trước đi!”.

    “ Ngươi không biết uống rượu, đừng uống”.

    “ Rượu này rất thơm rất ngọt, uống thật ngon a!” Bạch Lê nói xong liền xoay người lấy bầu rượu bên cạnh lại đây, cười hắc hắc bật nắp bình rượu ra, nhấp một ngụm nhỏ, lộ ra thần sắc hoài niệm:” Thật sự là hảo uống! A Thanh ngươi nếm thử một chút!”.

    Du Thanh bất đắc dĩ mà cười: “Ngươi quên lần trước uống cũng là uống rượu ngọt sao?”

    Bạch Lê nghĩ nghĩ, gật gật đầu:” Nhớ rõ! Cái này uống còn ngon hơn so với lần trước! Rượu kinh thành chính là không giống!”.

    Du Thanh thấy hắn hoàn toàn không thèm để ý lời của mình, dở khóc dở cười:” Chỉ biết là hảo uống, nguyên lai ngươi không chỉ tham thịt mà còn tham rượu”.

    “Hắc hắc…”

    “Vậy ngươi uống đi, đừng uống nhiều quá” Du Thanh không có biện pháp với hắn, đành phải thỏa hiệp, nghĩ hắn nếu thật sự say rượu liền cõng hắn về vậy.

    Chương 29: Tai hồ

    Bạch Lê thấy hắn gật đầu đáp ứng, biết hắn nơi chốn đều cưng chìu và nhượng nhịn mình, không khỏi vui mừng trong lòng, hướng hắn cười cười liền cầm bầu rượu uống một ngụm lớn, thấy hắn nhăn mày, thần sắc lộ vẻ lo lắng, tâm tình vui đùa phát ra, tựa hồ cố ý muốn xem bộ dáng hắn sốt ruột vì mình, lại ngẩng đầu lên ừng ực uống hai mồm to.

    Du Thanh lập tức đen mặt, nhanh chóng đoạt lại bầu rượu, vừa định nói hắn một câu thì liền thấy hắn bị sặc đến ho khù khụ, nhất thời vừa giận lại vừa đau lòng, vội vàng vỗ vỗ lưng hắn thay hắn nhuận khí.

    Bạch Lê một bên khụ một bên cao hứng, tròng mắt quay tròn mà chuyển sang người hắn, thật vất vả ho xong thở đều, ngẩng đầu hướng hắn híp mắt cười rộ lên.

    Du Thanh thoáng đoán một cái liền hiểu được điểm tiểu tâm tư này của hắn, chỉ cảm thấy sọ não đau lên, khóc cũng không phải mà cười lại chẳng xong, cuối cùng bất đắc dĩ mà nắm lấy quai hàm hắn niết niết vài cái, thấp giọng răn dạy:” Hồ nháo!”

    Bạch Lê nghe trong giọng nói của hắn một chút trách cứ cũng không có, rất là đắc ý:” Uống ngon liền muốn uống nhiều! Ăn ngon liền muốn ăn nhiều! Lão thiên gia đều cảm thấy đạo lý này đúng!”.

    Du Thanh buồn cười mà theo dõi hắn một lúc lâu, tại trên đầu hắn gõ một chút:” Ngụy biện!”.

    Bạch Lê nhếch miệng mỉm cười:” A Thanh, ngươi có uống không a?”.

    “ Ta chờ một lát nữa mới uống”.

    “ Ngươi nếm thử trước chút đi!” Vẻ mặt Bạch Lê chờ mong mà nhìn hắn.

    “Ai…” Du Thanh nhận mệnh mà thở dài, chuẩn bị đi lấy bầu rượu, lại bị hắn một tay ngăn trở.

    “Không phải như vậy!” Bạch Lê thấy vẻ mặt hắn lộ vẻ nghi hoặc, nhất thời cười đến càng vui vẻ, trong tay giơ đèn quả quýt lên, chồm qua tại trên môi hắn hôn một hơi:” Là như thế này!”.

    Du Thanh ngây ngẩn cả người.

    Bạch Lê tách ra một khoảng quan sát thần sắc của hắn, thấy hắn thẳng tắp nhìn chằm chằm mình, bắt đầu cười lên, vươn đầu lưỡi liếm lên môi hắn một chút:” A Thanh, mùi rượu thơm không?” ( Amen chết ngất với bảo bối thôi!)

    Dưới ánh nến chiếu rọi, đôi đồng tử ôn nhuận của Du Thanh hiện lên một tầng nước ngầm, nhìn hắn thật sâu, đưa tay sờ lên hai má nhẵn nhụi của hắn, một lúc lâu sau mới nói:” Thơm”.

    Ánh mắt Bạch Lê nhíu lại, lại nhào qua, đang chuẩn bị liếm lần nữa, bên ngoài đột nhiên truyền đến một trận nổ bùm bùm, làm hắn sợ tới mức tay run lên suýt nữa quăng luôn chiếc đèn quả quýt.

    Du Thanh vội vàng ổn định tay hắn, lại vỗ vỗ phía sau lưng hắn:” Là đang đốt pháo”.

    Bạch Lê vừa nghe là pháo, lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, trong lúc pháo đang nổ thì đề cao giọng kêu lên:” Làm ta sợ muốn chết! Nơi này an tĩnh như vậy, dột nhiên lại vang lớn tiếng thế kia…A? Chỗ nào đang đốt pháo?”.

    Du Thanh nghĩ nghĩ, nhớ rõ kề bên này cũng không có nhiều hộ gia đình, nhân tiện nói:” Có lẽ là phủ Thừa tướng”.

    Bạch Lê vội vàng đứng lên, đi đến cửa động hướng ra ngoài nhìn xung quanh, nhìn một lát rồi lại đi trở về tiếp tục ngồi trên đùi hắn, gật gật đầu, cười nói:” Là phủ Thừa tướng”.

    Du Thanh ôm lấy thắt lưng hắn, tầm mắt gắt gao khóa lại trên mặt hắn:” A Lê, nếu ngươi cảm thấy lạnh lẽo, chúng ta liền trở về cùng bọn họ qua năm mới”.

    Bạch Lê vội vàng lắc đầu, tựa vào trên vai hắn bắt tay xoay xoay đèn quả quýt, cười nói:” Ta thích trải qua ở trong này”.

    “Thật sự?” Du Thanh đưa tay sờ sờ đầu hắn, nhịn không được ngón tay chuyển lên trên tóc hắn, rũ mắt nhìn lông mi dài mảnh của hắn.

    “Ân!” Bạch Lê gật gật đầu, hai phiến lông mi xinh đẹp theo động tác nháy mắt mà nhẹ quạt, ngẩng đầu nhìn hắn cười:” Ta còn thích đèn quả quýt! Thích gà hoa!”.
    Du Thanh cười rộ lên:” Còn gì nữa?”

    “Thích nhất a Thanh!”.

    Du Thanh nhìn trong mâu mắt hắn không thèm che giấu thần sắc ái mộ, không tự giác mà hô hấp trở nên càng dịu nhẹ hơn, đưa tay ôm mặt hắn, trong mắt của mình tất cả đều là si mê, cúi đầu khẽ hôn lên đôi môi phấn nhuận của hắn.

    Tiếng pháo nơi Tiết phủ không biết khi nào đã im lặng xuống, bốn phía một lần nữa quay về yên lặng.

    Du Thanh nghĩ tới Bạch Lê đã ngồi trên chân mình cả ngày, thế nhưng mình lại chưa hề cảm thấy chân bị mỏi, không khỏi hơi hơi kinh ngạc, tuy rằng hắn không giống với những thư sinh văn nhược khác, nhưng dù sao vẫn chưa từng làm qua việc nặng, không nghĩ tới ngay cả một tia cảm giác mệt mỏi đều không có, càng nghĩ càng tổng cảm thấy không quá hợp lẽ thường.

    Nghĩ tới miệng vết thương tự nhiên khỏi hẳn cùng với các loại dị trạng, Du Thanh nhịn không được đoán, chẳng biết cảm giác không mệt mỏi này có liên quan đến biến hóa kỳ quái của thân thể hay không. Cũng may lúc một chiếc đèn quả quýt sắp tắt thì Bạch Lê kêu đói bụng, thế này mới ngưng được suy nghĩ của hắn.

    Hai người chia gà hoa ra ăn, Du Thanh lại đem con còn lại tiếp tục đặt trên lửa nướng, chuẩn bị mang về cho Bạch Lê ngày thứ hai chậm rãi gặm, Bạch Lê dĩ nhiên là lại cao hứng phá hủy.

    Rượu trong bầu không sai biệt lắm đã uống sắp thấy đáy, thậm chí một nửa trong đó là vào bụng Bạch Lê. Bạch Lê ăn no uống no, ôm cái bụng tròn vo hô to một cái thỏa mãn, không lâu sau mí mắt liền muốn nhíu lại, buồn ngủ kéo đến, đèn quả quýt vẫn luôn yêu thích không buông tay thế nhưng cũng cầm không được, nếu không phải Du Thanh kịp lúc chạy qua thì sợ là sẽ trực tiếp ngã nhào trên mặt đất.

    Du Thanh đã sớm thấy qua tâp tính hễ cứ ăn no là mệt rã rời của hắn, ban ngày còn như vậy thì lại càng không nói đến ban đêm ăn quá no lại còn uống rượu nhiều.

    Bạch Lê ôm lấy cổ hắn, hai mắt có chút không mở ra được, thầm thầm thì thì nói:” A Thanh, ta choáng váng dầu, có thể bị ngã xuống hay không a?”.

    “ Sẽ không ngã” Du Thanh có chút bất đắc dĩ mà thở dài, ôm chặt hắn lại:” Kêu ngươi uống ít một chút, ngươi lại cố tình không chịu nghe”.

    “ Ta cao hứng!” Bạch Lê nắm hai tay thật chặt, ngẩng đầu tại trên mặt hắn nặng nề mà hôn một hơi, hắc hắc cười ngây ngô:” A Thanh thích ta, ta cao hứng!”

    Du Thanh sờ sờ đầu hắn, ánh mắt ôn nhu:” Ngốc à, cao hứng thì cao hứng, uống rượu cũng không thể không đúng mực, lần tới không cần uống như thế nữa”.

    “A!” Bạch Lê nghe lời gật đầu.

    “ Đầu choáng váng sao? Có đau hay không?”

    “ Không đau” Bạch Lê lắc dầu, nâng lên ánh mắt mê ly nhìn hắn:” Ngươi nói ta ngốc, ta mới không ngốc đâu, ta là hồ ly thông minh nhất!”.

    Du Thanh buồn cười mà nhìn hắn:” Phải, ngươi là hồ ly, chưa thấy qua ai mà thích ăn gà như vậy”.

    “ Không phải hồ ly! Là hồ ly thông minh nhất!” Bạch Lê không thuận theo mà buông tha, tiếp tục lẩm bẩm:” Người ta đều râu mép trắng phiếu, ta còn trẻ như vậy đâu, ai dám nói ta không phải hồ ly thông minh nhất?”

    Du Thanh nghe hắn nói mà không hiểu ra sao, sửng sốt một chút, chỉ cho là hắn nói mê sảng, cười bảo:” Phải, ngươi thông nhất, một chút cũng không ngốc, mang ngươi trở về nghỉ ngơi được không?”.

    Bạch Lê táp chậc lưỡi gật đầu:” Hảo!”

    Du Thanh bỏ phần gà hoa còn lại đã lột xác bùn vào chiếc gầu được tẩy sạch, lại thu dọn một phen, sau khi khoác bao lên vai, cầm theo đèn quả quýt ôm lấy Bạch Lê đi ra sơn động.

    Tuyết đã sớm ngừng rơi, tuy rằng trên bầu trời chỉ có mấy vì sao lộ ra giữa khe hở của những tầng mây, nhưng cũng may trên mặt đất một mảnh trắng xóa, làm cho chung quanh được sáng lên rất nhiều.

    Du Thanh nương vào ánh phản quang của tuyết đọng và ánh sáng mỏng manh từ đèn quả quýt, thực dễ dàng về tới Tiết phủ. Lúc này còn không tính quá muộn, người gác cổng nhất định còn chưa đi ngủ, Du Thanh gõ cửa, rất nhanh liền có người thay hắn mở cửa ra.

    Ở trong biệt viện Tiết phủ này cũng không phải người phủ Thừa tướng, người gác cổng dĩ nhiên đa số cũng chỉ có tác dụng bài trí, nghe Du Thanh tùy ý giải thích một phen, cũng không hỏi nhiều thêm, chỉ là tò mò nhìn thoáng qua Bạch Lê đang bị hắn ôm ngang trước ngực, cung kính có lễ mà thỉnh bọn họ vào.

    Du Thanh nói lời cảm ơn, mang Bạch Lê trở về phòng ngủ của hai người, lại đốt chút nước dọn dẹp cho hắn một phen, kéo chăn qua đắp kín cho hắn, ngồi ở mép giường nhìn hắn một lúc lâu, lúc này mới ý thức được mình cũng nên ngủ, vội vàng đứng dậy sửa sang lại mình.

    Bạch Lê kỳ thực vẫn chưa ngủ, bị vây trong trạng thái bán mơ hồ, ngẫu nhiên sẽ còn nói nhỏ hai ba câu khó hiểu, đợi đến lúc Du Thanh lên giường thì lại thanh tỉnh vài phần, mở ra hai mắt sương mù nhìn sang phía hắn, trong thanh âm tràn đầy vui mừng ngọt ngào:” A Thanh!”.

    Du Thanh nghiêng người qua, đưa tay xoa trán hắn, ôn nhu hỏi:” Còn choáng không?”.

    “ Choáng!” Bạch Lê gật gật đầu, rồi lại không quá để ý, ngữ khí có chút thoải mái, nghĩ tới trước khi ngủ phải hôn một cái, liền chồm qua tại trên môi hắn liếm một chút.

    Du Thanh ngửi được mùi rượu truyền đến từ đầu lưỡi hắn, trong lòng rung động, nhịn không được ôm lấy khuôn mặt nong nóng của hắn, hôn sâu vào miệng hắn, tinh tế nhấm nháp.

    Bạch Lê lập tức liền bị hắn hôn đến thần chí không rõ, hô hấp bắt đầu dồn dập, ngực kịch liệt phập phồng cố gắng nghênh hợp, cảm thấy không đủ, đợi sau khi đôi môi bị buông ra, vội vàng chống người dậy xoay mình qua ôm chặt lấy hắn.

    Du Thanh đưa tay xoa nắn đường cong mê người sau lưng hắn, mâu sắc nặng nề, khàn khàn nói:” A Lê, nằm xuống đi, hảo hảo ngủ một giấc, ngày mai đầu sẽ hết choáng thôi”.

    Bạch Lê lắc đầu, mơ hồ không rõ nói:” Không xuống! Ta muốn hôn ngươi a!”. Nói xong mí mắt nhướng lên một chút, làm như đang cùng cơn buồn ngủ đấu tranh.

    Yết hầu Du Thanh hơi khô khốc, rồi lại bị bộ dáng này của hắn chọc muốn bật cười, đèn nén cảm xúc nhợt nhạt hôn lên môi hắn một hơi:” Say thành như vậy còn không hảo hảo nghỉ ngơi, mau nằm xuống đi”.

    Bạch Lê nháy mặt mấy cái, nghe lời mà từ trên người hắn trở mình xuống dưới, nằm xong, thấy hắn chống người dậy nhìn mình, đầy ắp trong đôi mắt đều là thần sắc sủng nịch, nhịn không được ánh mắt lần thứ hai trở nên mê ly, duỗi dài hai cánh tay ôm lấy cổ hắn, lẩm bẩm nói:” A Thanh, ta rốt cuộc có thể quang minh chính đại mà ở bên cạnh ngươi…”

    Du Thanh nghe mà không hiểu, rồi lại có thể rõ ràng nhìn thấy thần sắc vui sướng pha lẫn đau xót trong đôi mắt của hắn, trong tim nhất thời đau như dao cắt, ngón tay vuốt ve trên mặt hắn, ôn nhu nói:” Làm sao lại nói như vậy?”.

    “ Ta vui vẻ!” Bạch Lê mân mê môi, khóe mắt đột nhiên trượt xuống hai hàng thanh lệ, trong đôi đồng tử thăm thẳm lại nổi lên một tầng hơi nước:” Ta chính là vui vẻ!”

    Du Thanh chưa suy nghĩ cẩn thận rằng hắn đang nói cái gì thì đã bị bộ dáng của hắn làm cho đau lòng không thôi, vội vàng ôm sát hắn, cúi đầu hôn lên mi tâm, chóp mũi, khóe môi hắn.

    Bạch Lê nhất thời thở dốc lên, hé môi nhắm chặt hai mắt, vươn ra đầu lưỡi, lập tức lại nghênh đón nụ hôn càng nặng nề sâu sắc hơn, hơi hơi hất cằm lên, toàn thân bắt đầu bốc cháy.

    Du Thanh thấy hắn phản ứng kịch liệt như thế, làm cho chính mình cũng theo đó mà khó nén áp lực, lý trí còn sót lại bồi hồi trong đầu, rồi lại nhịn không được buông môi ra dời xuống cổ hắn.

    Bạch Lê nhượng hắn hôn lên cổ mình, hồn vía thiếu chút nữa bay đi, ngực phập phồng càng kịch liệt, cầm lấy cánh tay hắn thì thào:” Nóng…A Thanh…Nóng quá…”

    Du Thanh nghe hắn kêu, trong đầu thanh tỉnh vài phần, vội vàng thừa dịp một lát thanh tỉnh này mà buông hắn ra, bắt lấy bàn tay lộn xộn duỗi ra ngoài chăn của hắn nhét vào, nói giọng khàn khàn:” Nhịn nhịn, đừng tham lạnh, lát nữa thôi liền không nóng”.

    Bạch Lê gật gật đầu, vẫn là lẩm bẩm: “Nóng quá…”

    Trong mắt Du Thanh tất cả đều là thương tiếc, đưa tay cọ cọ lên sườn mặt hắn, cúi đầu hôn lên môi hắn một cái, đang muốn vén mái tóc tán loạn của hắn lại, đầu ngón tay lại bỗng nhiên đụng tới một vật mềm mềm êm êm.

    Du Thanh sửng sốt một lát, dư quang tảo đến lỗ tai hắn bỗng nhiên không thấy tung tích, nhất thời bị dọa một trận hết hồn, nghĩ tới xúc cảm kỳ quái trong tay vừa rồi, vội vàng giương mắt hướng trên đầu hắn nhìn lại.

    Bạch Lê đang mơ mơ màng màng mà lẩm bà lẩm bẩm, hoàn toàn chưa từng chú ý đến lỗ tai hồ ly của mình đột nhiên xuất hiện, từ giữa những sợi tóc xõa tung ló ra hai đôi tai linh lung mềm mại màu tuyết trắng, rành mạch trình diện trước mắt Du Thanh.

    Du Thanh theo bản năng vươn tay nhéo nhéo chiếc tai của hắn, hoàn toàn mộng.

    Chương 30: Hồ Vĩ

    Đôi mắt Bạch Lê phiếm sương mù, cảm giác tai của mình bị nhéo một chút, vô thức mà phủi phủi, lại lắc lắc đầu né lỗ tai tránh khỏi tay hắn, hàm hồ nói:” A Thanh…ngứa “.

    Du Thanh mắt không chớp mà nhìn lỗ tai hắn một lúc lâu, lại rũ mắt nhìn xuống nhìn hắn, kinh ngạc đến độ không biết phải phản ứng như thế nào, sửng sốt nửa ngày lại đi nắm lỗ tai khác của hắn, lần này tăng thêm chút lực đạo, Bạch Lê liền không thấy ngứa nữa mà lộ ra vẻ mặt hưởng thụ, híp mắt cười rộ lên.

    Du Thanh nhìn chằm chằm lỗ tai đang bị nắm giữa những ngón tay thật lâu, chỉ thấy xúc cảm bên trong lỗ tai cực kỳ nhẵn nhụi, còn bên ngoài là một tầng lông tuyết trắng xinh đẹp lại mềm mại mịn màng, sờ lên cảm thấy thập phần yêu thích, nhất thời đối với phản ứng của mình có chút khó lý giải, chẳng biết tại sao mình lại không có nửa điểm e ngại, ngược lại còn có một loại cảm giác thân thiết quen thuộc.

    Bạch Lê thập phần hưởng thụ lực đạo vuốt ve trong tay hắn, lần thứ hai vươn tay ôm cổ hắn, híp mắt cười nói:” Thoải mái…”

    Du Thanh giờ đây mới ý thức được những cảm giác quen thuộc mà mình thường thường toát ra luôn có liên quan đến Bạch Lê, hơi hơi có chút ngây người, lúc này bị hắn ôm mới nhớ tới chính sự, vội vàng lần thứ hai nhét cánh tay đang vươn ra của hắn vào trong chăn:” Đừng động, sẽ cảm lạnh”.

    “A…” Bạch Lê gật gật đầu, thuận theo giống như thường ngày.

    Du Thanh yên lặng nhìn hắn một lát, chợt phát hiện một đầu tóc đen thùi của hắn đột nhiên phát ra bạch quang, trong nháy mắt liền biến thành màu tuyết trắng, không khỏi lần thứ hai giật mình, vội vàng đưa tay sờ sờ lên tóc hắn, trừ bỏ màu sắc khác biệt bên ngoài ra, cũng không phát hiện chỗ nào khác lạ.

    Du Thanh nhìn hắn một đầu tóc dài trắng như tuyết, lại nhìn xem lỗ tai giữa làn tóc kia của hắn, cảm thấy màu sắc như vậy thập phần hòa hợp, hồi tưởng lại bộ dáng ngồi xổm trên mặt đất của hắn khi lần đầu xuất hiện trong sân nhà mình, nghĩ tới tập tính thích ăn thịt gà của hắn, nhớ tới lúc trước say rượu nói mê sảng, trong đầu mãnh liệt bật ra hai chữ “Hồ ly”, nhịn không được nhướng đuôi lông mày, có chút giật mình.

    Tuy rằng thần trí Bạch Lê không tỉnh táo, nhưng lực chú ý vẫn đặt trên người Du Thanh, thấy hắn nửa ngày không có động tĩnh, bắt đầu thấy nghi hoặc, hai mắt đang híp lại trợn to lên một tí, chép môi chậc lưỡi nói thì thầm:” A Thanh, sao ngươi không hôn ta?”.

    Đáy mắt Du Thanh hiện lên nét cười, tại trên môi hắn hôn thân, thấy hắn lần thứ hai lộ ra thần sắc thỏa mãn, nhịn không được cười khẽ ra tiếng, cúi xuống nắm lấy một chiếc tai lành lạnh của hắn đánh giá, thấp giọng nói:”A Lê, ngươi là hồ ly sao?”

    “ Không phải!” Bạch Lê nhanh chóng phủ nhận, giọng nói còn lớn hơn vài phần.

    Động tác trong tay Du Thanh nhất thời ngưng trệ, nghi hoặc mà nhìn hắn, đang muốn tiếp tục hỏi hắn, lại nghe thanh âm của hắn nhỏ xuống:” Ta là hồ ly thông minh nhất!”.

    Du Thanh nhịn cười mà nhìn trong trong ngoài ngoài phía trước phía sau lỗ tai hắn, lại tò mò vén sợi tóc hắn lên, tại bên tai sờ sờ, tiếp tục hỏi:” Ngày đó ngươi ngồi xổm trong sân của ta, nói làm thư đồng cho ta, là chủ ý tự mình nghĩ ra sao?”.

    “Không phải” Bạch Lê lắc đầu, không cẩn thận mà làm trượt tay hắn ra, mơ mơ màng màng mà sửng sốt một chút, tựa hồ có chút khó chịu, nhăn nhíu mày vội vàng bắt lấy tay hắn đặt lên đầu mình:” Là tiểu Hòa nghĩ đến. A Thanh, ngươi sờ nữa a…”

    Du Thanh một lần nữa nắm lấy một cái lỗ tai hắn nhu nhu:” Tiểu Hòa là ai?”

    “ Tiểu Hòa…” Bạch Lê vẻ mặt đau khổ suy nghĩ nửa ngày, không biết nói như thế nào, đành phải lẩm bẩm nói:” Chính là tiểu Hòa a…”

    Du Thanh cười rộ lên:” A Lê, nhà ngươi ở đâu?”.

    “Trên đỉnh núi! Không ai có thể đi lên! Hắc hắc…”

    “Yên sơn?”

    “Ân!” Bạch Lê gật gật đầu, vươn tay trong ổ chăn ôm lấy thắt lưng hắn.
    “ Nói như vậy, ngươi đã sớm nhận thức ta?”

    “Ân!” Bạch Lê hắc hắc cười rộ lên, vẻ mặt tự hào.

    Du Thanh nhìn hắn trong chốc lát, nhịn không được cúi đầu hôn thân lên môi hắn, hôn xong mới nhớ tới mình vẫn luôn nửa chống thân mình, sợ hắn cảm lạnh, vội vàng nằm xuống, đem phần mép chăn bên ngoài hai người bọc kín lại.

    Hai hàng chân mày thon dài xinh đẹp tuyệt trần của Bạch Lê hơi hơi nhíu lại, vẻ mặt không thoải mái, đưa tay liền muốn vén chăn lên:”A Thanh, nóng quá…”

    Du Thanh nhanh chóng đè tay hắn lại:” Đừng lộn xộn, bây giờ là lúc nào? Bên ngoài băng thiên tuyết địa, có thể nóng đi nơi nào?” Nói xong không khỏi phân trần mà bọc kín hắn lại.

    Bạch Lê mở mắt ra nhìn hắn, vẻ mặt ủy khuất, trở mình nghiêng qua hắn, thân mình giật giật, nói nhỏ rồi đá hắn một cước.

    Tiểu thối Du Thanh bị đá, dở khóc dở cười, đang muốn cười cười nói thêm với hắn hai câu, chăn trên người đột nhiên vừa động, phía sau lưng bị cái gì đó vỗ một chút, nhất thời sửng sốt.

    Bạch Lê còn tại không thoải mái mà trở mình lăn đến lăn đi, miệng vẫn ồn ào hô nóng, Du Thanh nhìn hắn một cái, đột nhiên xoay người ngồi dậy, một lần nửa dịch chăn lại cho tốt, quay đầu nhìn phía cuối giường, không nhìn thì không sao, vừa nhìn thì thấy cả người đều ngây dại.

    Cái chăn từ phần eo trở xuống có chút nhô lên, giống như là bị nhét vào một đồ vật thật lớn, Du Thanh hồi tưởng một chút, tựa hồ mới vừa rồi xúc cảm vỗ vào lưng mình có chút mềm mại, tầm mắt chuyển xuống, thấy phần chăn nơi chân lộ ra một dải màu trắng tuyết, vội vàng thò người ra xốc phần chăn bên kia lên, chăm chú nhìn thì thấy đúng là một cái đuôi lông xù mềm mại êm ái, cái đuôi tiêm tế tại đệm giường một chút một chút nhẹ phất.

    Du Thanh hướng Bạch Lê nhìn nhìn, thấy hắn còn đang lăn qua lộn lại, nhịn không được cười rộ lên:” Thật đúng là một chú hồ ly!”.

    “A Thanh…” Bạch Lê phát hiện hắn không nằm cạnh mình, nghi hoặc mà mở mi mắt:”Sao ngươi không ngủ?” Nói xong cái chăn lại động vài cái.

    Du Thanh cảm giác có một cái lông xù tương tự quấn trên chân mình, biết là cái đuôi của hắn, nhịn không được muốn nhìn toàn cảnh lúc này của hắn, nhưng mà tầm mắt vừa chuyển thì thấy cái đuôi tại chân tấm chăn còn đang quét tới quét lui, sửng sốt một chút, vội vàng giật giật chân, phát hiện chân mình vẫn bị cái đuôi quấn, nhất thời bị làm cho kinh sợ.

    Du Thanh có chút không rõ cho nên nghi hoặc hắn thế nào lại có tới hai cái đuôi, vội vàng xốc lên nửa phần chăn phía dưới, chăn vừa xốc lên, hắn nhất thời bị cảnh tượng đồ sộ làm hoa mắt, còn chưa kịp thấy rõ thì chỉ cảm giác một tảng lớn màu trắng chói mắt, rực rỡ sáng lóa, nháy mắt liền kích thích không ít cảm giác.

    Chân Bạch Lê giật giật, lấy cái đuôi đang quấn trên đùi Du Thanh ra, trở mình mặt hướng lên trên mà nằm trên giường, híp mắt cười rộ lên:” A Thanh, hảo mát mẻ!”.

    Du Thanh hướng hắn nhìn thoáng qua, định thần lại, xén chăn ra thêm một ít, cẩn thận đếm, thậm chí có đến chín cái, đưa tay nhéo nhéo mi tâm của mình, cũng không biết hiện giờ mình có cảm xúc gì, vừa muốn cười lại vừa bất đắc dĩ, ngừng một lát rồi vươn tay hướng cái đuôi hắn sờ soạng.

    Lông trên cái đuôi cực kỳ xù, sờ lên so với lỗ tai còn muốn mềm mại hơn, Du Thanh lần lượt sờ từng cái từng cái đuôi, thậm chí còn xoa bóp vài cái, thấy Bạch Lê lộ ra vẻ mặt cực kỳ thoải mái, lần thứ hai cười rộ lên:” Không thể tưởng được trên đời này lại có cửu vĩ hồ, đuôi nhiều như vậy, khó trách vẫn luôn kêu nóng”.

    Bạch Lê nghe được hắn nói, không hiểu lắm, lắc đầu nói:” Không nóng! Một chút cũng không nóng….”

    Du Thanh trượt tay theo cái đuôi hắn, bỗng có chút ngạc nhiên, nhịn không được trở mình hắn lại nhìn xem mông hắn, thấy mấy cái đuôi này đều chui ra từ tiết khố, làm cái quần lành lặn bị thủng một lỗ không nhỏ, chẳng biết là nên khóc hay nên cười, vội vàng lấy chăn bao lấy người hắn, lại thay hắn đẩy mấy cái đuôi lộ ra ngoài chăn, một lần nữa nằm xuống ôm sát hắn, thấp giọng nói:” A Lê, bây giờ còn nóng không?”.

    “Không nóng…” Bạch Lê lắc đầu, cho hắn ôm một hồi thì cảm thấy cơn buồn ngủ đánh úp lai, thanh âm nói chuyện nhỏ đi nhiều.

    “Con cửu vĩ linh hồ mà ta từng mơ thấy kia có phải là ngươi hay không?”.

    “Không biết…” Bạch Lê quệt miệng ủy khuất mà chồm qua hôn lên môi hắn:” Ta cũng không ăn vụng gà nuôi phía sau phòng…”

    “ Vậy ngươi có từng nghĩ tới ăn vụng không?”.

    “ Hắc hắc…” Bạch Lê cọ cọ cằm hắn, kể cả hai lỗ tai mềm mại cũng quét tới quét lui trên mặt hắn, cười tủm tỉm nói:” Nghĩ qua, không dám…”

    Du Thanh nhịn không được cười rộ lên, tại trên mặt hắn hôn thân, ôn nhu nói:” Năm mới liền muốn lộ mông, xem ngươi sáng mai đứng lên coi làm thế nào”.

    “A?” Bạch Lê giương mắt nhìn hắn, cơn buồn ngủ tràn tới, ánh mắt không mở ra được liền liều mạng nâng lông mày lên:”Ai lộ mông a?”.

    “ Không có gì, mau ngủ, chờ ngày mai đổi quần đi” Du Thanh càng nói càng cảm thấy thú vị, ôm chặt hắn hôn thân lên mi tâm, ý cười trong mắt càng thêm sâu sắc.

    Sáng sớm hôm sau, ngày mới tờ mờ sáng, Du Thanh liền tỉnh lại, mở mắt ra thấy Bạch Lê đang ngủ say, giương mắt nhìn lên đầu hắn thì thấy hai lỗ tai vẫn cứ lồ lộ mà sinh trưởng ở chỗ cũ, lấy tay sờ sờ phía sau mông hắn, vẫn như cũ là một đoàn đuôi xõa tung mềm mại, lúc này mới tin tưởng tối hôm qua những gì nhìn thấy đều không phải là nằm mơ.

    Bạch Lê bị hắn sờ sờ, mí mắt động hai cái, nhưng không tỉnh. Du Thanh nhìn bộ dáng ngủ say sưa không hề phòng bị của hắn, ánh mắt ôn nhu, nghĩ tới trên đời này mặc dù cất giấu vô số yêu ma nhưng Bạch Lê cũng sẽ là một người thuần lương nhất trong số đó, không khỏi đưa tay sờ sờ mặt hắn, lần thứ hai đem hắn ôm lấy.

    Không biết qua bao lâu, sắc trời ngoài cửa sổ dần dần trở nên sáng hơn, Du Thanh vẫn luôn lẳng lặng mà nhìn khuôn mặt đang ngủ say của hắn, thấy lông mi hắn bỗng nhiên động đậy, có vẻ như muốn tỉnh thức, trong lòng vừa động, vội vàng khép lại ánh mắt.

    Bạch Lê khi tỉnh lại thì điều đầu tiên là nhìn về phía Du Thanh, thấy hắn còn đang ngủ, liền phóng nhẹ động tác, chồm qua tại trên môi hắn mà nhẹ nhàng hôn một hơi rồi nhanh chóng rút khỏi, nghĩ tới đêm qua Du Thanh dẫn hắn ra bên ngoài qua năm mới, làm gà hoa cho hắn, cho hắn đốt đèn quả quýt chơi, còn vẫn luôn ôm hắn không buông tay, trong lòng vui mừng như muốn tràn ra, một người cong mặt mày mím môi không tiếng động mà cười trộm.

    Bạch Lê chỉ nở nụ cười một lát, đột nhiên ý thức được tại sao mình lại đang vung vung cái đuôi, cả người cứng đờ, vội vàng đưa tay sờ sờ lỗ tai, này vừa sờ, nhất thời sợ hãi quá chừng, trong lúc nhất thời sợ tới mức ngay cả hô hấp đều dừng lại.

    Du Thanh làm bộ dáng vờ như ngủ say mà buông cánh tay hắn ra, trở mình mặt hướng lên trên tiếp tục giả bộ ngủ, trong nội tâm lại nghẹn cười đến mức thập phần vất vả, lại cảm thấy cử chỉ này của mình xác thực ấu trĩ, ẩn ẩn có chút bất đắc dĩ, trong lòng thầm than một hơi, nghĩ hắn rõ ràng vẫn luôn là đang gạt mình, vậy thì chìu theo hắn tiếp tục giả bộ tốt lắm.

    Bạch Lê trong lòng run sợ mà hướng Du Thanh trộm liếc một cái, thấy bộ dáng hắn ngủ đến thực sâu, trong lòng thất chàng bát chàng (*), thật cẩn thận xốc chăn lên một khe hở, chầm chậm dịch ra ngoài, trong miệng nhỏ giọng kêu:” Nguy rồi nguy rồi….Nguy rồi…”

    Thật vất vả dịch ra ngoài, Bạch Lê lại cảm thấy mình ngốc, rõ ràng điều đầu tiên hắn phải làm là thu hồi cái đuôi cùng lỗ tai lại mới đúng, sao lại nghĩ trốn đâu? Nếu động đậy vạn nhất đánh thức a Thanh thì phải làm như thế nào?

    Nghĩ như vậy, Bạch Lê nhanh chóng thu hồi lỗ tai lông xù cùng cái đuôi lại, lại đưa tay sờ đầu sờ mông, sau đó tiếp tục kéo tóc trên đầu đến trước mắt nhìn nhìn, nhỏ tâm cẩn thận xác nhận một phen, lúc này mới hơi hơi nhẹ nhàng thở ra, lại lặng yên không một tiếng động mà một lần nữa dịch vào trong chăn.

    Du Thanh nhịn cười lần thứ hai nghiêng thân qua, duỗi dài cánh tay ôm lấy hắn, kéo đến trong ngực ôm chặt, một lát sau mới mở mắt ra.

    Bạch Lê trừng lớn hai mắt nhìn thẳng hắn, sắc mặt khẩn trương tra xét.

    Du Thanh bị bộ dáng này của hắn chọc cho thiếu chút nữa bật cười, nhịn nhẫn, hôn một cái lên mi mắt hắn, ôn nhu nói:”Tỉnh?”.

    Thuộc truyện: Thoại hồ