Thoại hồ – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Thoại hồ

    Chương 31: Đau tiếc

    Bạch Lê nghe giọng điệu hắn nói không có gì khác với lúc bình thường, đại đại thở phào một hơi, mặt mày hớn hở lên, một tay ôm chặt lấy hắn:” A Thanh! Ngươi cũng tỉnh rồi?”.

    “Ân” Du Thanh đưa tay sờ sờ trán hắn, cười nói:” Đầu không còn choáng nữa?”.

    “ Không choáng!” Bạch Lê tại lòng bàn tay hắn cọ cọ, cười đến càng vui vẻ, nghĩ tới mình không có bại lộ thân phận, bắt đầu hưng phấn lên, cầm lấy tay hắn nói:” A Thanh, chúng ta rời giường đi! Không biết cảnh tuyết bên ngoài có xem được hay không, ta nghĩ đem con gà hoa còn lại ngày hôm qua ăn luôn!”.

    “ Cảnh tuyết cùng gà hoa có cái gì tương đồng sao?” Du Thanh buồn cười mà buông hắn ra, vỗ vỗ trên mặt hắn:” Đứng lên đi”.

    “Ta đói bụng!” Bạch Lê cười hắc hắc, nhanh chóng từ ổ chăn đứng lên, thẳng tắp mà đứng trên giường, một bộ thần thái phi dương, bộ dáng tinh thần phấn chấn.

    Du Thanh thấy dĩ vãng hắn đều là ngồi xuống mặc quần áo, hôm nay lại trực tiếp đứng ở trên giường, biết hắn nhất định là vì giấu diếm được mình cho nên kích động, cười cười nói:” Mau đem xiêm y mặc hảo”. Vừa dứt lời, tầm mắt dừng ở mông hắn, ngây ngẩn cả người.

    Đêm qua rõ ràng thấy đuôi hắn là từ tiết khố xuyên ra, hôm nay lại phát hiện tiết khố hắn hoàn hảo không tổn hao gì, Du Thanh có chút không hiểu, không khỏi đoán, có lẽ bởi vì là yêu cho nên có chút chuyện ngạc nhiên cổ quái cũng chẳng có gì lạ? Cái này khen ngược, không cần vá quần. (Há há)

    Bạch Lê nghe xong hắn nói liền chuẩn bị xuống giường mặc quần áo, xoay người thì phát hiện ánh mắt của hắn không biết đang đặt ở chỗ nào, nghi hoặc mà nháy mắt mấy cái, cúi đầu hướng trên người mình nhìn nhìn, lại ngẩng đầu nhìn hắn, lại nháy mắt mấy cái nữa, trên mặt bắt đầu từ từ nóng lên.

    Du Thanh hoàn hồn, thấy hắn vẫn thẳng tắp mà đứng trên giường, nhất thời lo lắng, vội vàng xốc chăn xuống giường, nhanh chóng cầm xiêm y của hắn đến bên giường, vươn tay kéo chăn:” Phát ngốc cái gì? Mau mặc xiêm y vào, cẩn thận đông lạnh”.

    “A” Bạch Lê nghe lời gật đầu, trực tiếp nhảy từ trên giường xuống, đứng trước mặt hắn cười ngây ngô liên tiếp.

    Du Thanh thấy hắn động cũng không động, không biết hắn lại phát ngốc cái gì, vội vàng mặc xiêm y cho hắn, mặc xong vuốt vuốt chỗ vạt áo cho phẳng phiu, vừa nhấc mắt thì thấy hai gò má hắn đỏ như son, bị dọa một trận đại khiêu, vội vàng đưa tay đi sờ:” Làm sao vậy? Nhanh như vậy liền cảm lạnh?”

    Bạch Lê lắc đầu, song mâu sáng trong, mắt không nháy mà nhìn hắn, tiếp tục cười:” A Thanh, ngươi không phải là thực thích ta a?”

    Du Thanh sờ sờ cái trán hắn, thấy vẫn chưa nóng, thở nhẹ nhõm ôm lấy hắn, cười cười tại gương mặc đỏ rực của hắn hôn một cái:” Ừm, thực thích”.

    Bạch Lê tươi cười càng thêm sáng lạn:” Thích đến bao nhiêu?”

    Du Thanh bị hắn hỏi không e dè, buồn cười mà nâng sau cổ hắn, tại trên đôi môi ấy khẽ chạm vào, ôn nhu nói:” Ngươi là cái dạng gì thì ta cũng đều thích, đừng hỏi ngốc như vậy”.

    Bạch Lê vui vẻ quá chừng, ôm hắn cọ cọ, vươn đầu lưỡi ra nhẹ nhàng liếm một chút lên cổ hắn, cảm thấy cánh tay phía sau lưng mình nháy mắt buộc chặt, trong tim thỏa mãn đến phát run, vội vàng bỏ thêm vài phần lực đạo tiếp tục liếm lên.

    Du Thanh bị hắn trêu chọc hô hấp bắt đầu trở nên ồ ồ, hầu kết giật giật, ôm chặt hắn, nói giọng khàn khàn:” Sáng sớm liền nháo, mới vừa rồi không phải kêu đói sao?”

    Bạch Lê lấy lưỡi ra, thoáng cách ra một khoảng liếc hắn, thấy đôi đồng tử hắn nhìn về phía mình sâu đến nỗi có chút khiến người ta sa vào, đắc ý cười trộm, gật gật đầu:”A!”.
    Sau khi hai người người rửa mặt ăn cơm sáng xong, những phòng khác trong viện cũng từ từ có chút động tĩnh. Ngày đầu tiên trong năm mới nên chúc Tết cho nhau, những thí sinh này đó vì ở cùng một chỗ nên liền xem nhau như hàng xóm, sau này nếu thi đỗ thì còn phải cùng nhau giải quyết những công việc lúc làm quan, qua lại với nhau dĩ nhiên là cực kỳ trọng yếu.

    Du Thanh mặc dù không thích cùng người lui tới, nhưng làm hàng xóm nên việc đi bái phỏng đầu năm cũng là thập phần nguyện ý, vì thế liền đem điểm tâm đường quả đã chuẩn bị sớm trước mấy ngày mang theo, dắt Bạch Lê đi tới từng nhà từng nhà.

    Trong những người này có vài người làm người khôn khéo, nói chuyện làm việc biết được tiến thối, bởi vậy đối với việc hôm qua Du Thanh vắng họp vẫn chưa hỏi nhiều lắm, mặt khác, những người này lại đọc sách nhiều, mọi việc đều tuân thủ lễ giáo nghiêm ngặt, cũng sẽ không đề cập tới những việc không liên quan đến mình.

    Bất quá, tuy rằng những thí sinh này không có ai nhắc tới nhưng thư đồng của bọn họ lại không có gì phải băn khoăn, trong lòng tò mò, liền nhịn không được nhín một chút thời giờ lôi kéo Bạch Lê trái hỏi phải hỏi.

    Tính tình Bạch Lê lại thành thực, mỗi một kẻ tới hỏi hắn đều giải thích một phen, bất quá hắn cũng không ngốc, biết rằng phải chừa lại một ít, chỉ nhặt nhạnh nói mấy việc râu ria, may là chỉ có như thế thôi mà đến trưa vẫn là khiến hắn nói đến miệng khô lưỡi khô, sau khi trở về xách ấm trà lên liền lập tức hứng lấy vòi ấm, tu ừng ực liên tiếp mấy mồm to.

    Du Thanh nhìn thấy mà đau lòng, tại trên lưng hắn thuận thuận:” Sau này nếu không nguyện ý giải thích, liền không cần miễn cưỡng chính mình, tùy ý tìm cớ hồ lộng cho qua cũng được”.

    “Ta muốn nói!” Vẻ mặt Bạch Lê cố chấp “ Có thể cùng Du Thanh qua năm mới ta rất vui vẻ! Vì cái gì không thể nói?” Một câu nói làm cho Du Thanh nghe mà dở khóc dở cười.

    Qua năm, cách ngày thi Hội càng gần. Ăn xong cơm trưa, Du Thanh lại cầm sách lên nhìn, Bạch Lê không có việc để làm, nằm úp sấp bên cạnh hắn luyện tập viết chữ, viết viết liền cảm thấy buồn ngủ kéo tới, bị Du Thanh bế đến trên giường đi ngủ trưa, nằm ở trên giường lại ôm cổ Du Thanh sống chết không chịu buông tay:” A Thanh, ngươi hôn ta một chút!”.

    Du Thanh nhìn đôi con ngươi trong trẻo thủy nhuận của hắn, sự mềm mại nơi đáy lòng so với ánh sáng nhu hòa còn sâu thêm mấy phần, cúi người hôn lên môi hắn, thấy hắn chủ động mở ra đôi môi, liền đem đầu lưỡi tham nhập vào trong miệng hắn quấy mút, càng hôn càng sâu không có cách nào kềm chế được, trực tiếp nâng hắn lên, ôm vào trong ngực.

    Khi không ra khỏi cửa, Bạch Lê có thói quen mặc quần áo rộng thùng thình một chút, lúc này hai tay quấn trên cổ hắn, ống tay áo trượt xuống làm lộ ra hai cánh tay bạch ngọc thon dài, một bên hưởng thụ nụ hôn càng phát ra kịch liệt, một bên thở dốc liên tục, cảm thấy toàn thân đều như có chút nhũn ra, trong miệng lại thập phần dốc sức mà nghênh hợp, cánh tay cũng tăng thêm lực đạo mà buộc chặt.

    Du Thanh cảm nhận được xúc cảm bóng loáng nhẵn nhụi từ cánh tay hắn, khí tức càng trầm, buông môi hắn ra nhìn hắn thật sâu, thấy hai mắt sương mù của hắn tất cả đều là sự ái mộ cùng khát vọng đối với mình, chỉ cảm thấy toàn thân đều thiêu đốt đến lợi hại, đưa một tay ra bắt lấy tay hắn, không hề báo trước mà hôn lên khuỷu tay hắn.

    “A…” Bạch Lê bị động tác của hắn kích thích đến phát ra một tiếng than nhẹ, vẻ mặt hưởng thụ mà nheo lại ánh mắt:”A Thanh…”

    Du Thanh sớm đã đặt hắn nơi đầu quả tim mà yêu thích, hiện giờ lại biết được thân phận của hắn, nghĩ đến hắn giấu diếm hết thảy rồi thật cẩn thận tiếp cận mình, lại lặn lội một quãng đường xa chịu nhiều khổ cực như vậy, đau tiếc càng sâu, rõ ràng trong lòng đang khao khát dị thường nhưng động tác lại hết sức mềm nhẹ, theo cánh tay một đường hôn xuống phía dưới, giống như phía dưới đôi môi là một hi thế trân bảo dễ vỡ, lực đạo nếu hơi mạnh một chút có thể sẽ bị vỡ tan.

    Bạch Lê nhẹ thở gấp trợn to đôi mắt sương mù nhìn hắn, nhìn trong đôi mắt hắn chứa đựng dục vọng thâm trầm cùng nồng đậm ôn nhu, cái mũi đau xót đột nhiên rơi lệ, nghẹn ngào khẽ nói:” A Thanh….A Thanh, ta thích ngươi!”.

    Du Thanh giương mắt nhìn hắn, thấy hắn bắt đầu khóc, càng thêm đau lòng, vội vàng ôm lấy mặt hắn hôn thân:” Làm sao vậy? Tại sao lại khóc?”

    “Cao hứng!” Bạch Lê trừng lớn mắt nhìn hắn, thấy hắn khẩn trương mà lau khóe mắt cho mình, bắt đầu cười lên, nâng người dậy tại trên môi hắn mà hôn một cái vang dội.

    “ Trong chốc lát khóc trong chốc lát cười” Du Thanh vừa đau lòng vừa bất đắc dĩ, biết hắn nhất định là đã sớm thích mình nên mới giả dạng làm thư đồng, lại không biết đến tột cùng là hắn thích mình đã bao lâu, ngón tay vuốt ve mặt hắn một lát, cười nói:” Hôm nay ăn xong con gà hoa này thì hết rồi, hai ngày nữa lại đi mua cho ngươi”.

    “ Không có đại chân gà cũng không sao! Dù sao nơi này ngày thường thức ăn cũng có thịt gà! Thịt heo thịt trâu thịt cá ta cũng thích ăn!”.

    “ Biết ngươi đều thích ăn, còn biết ngươi yêu nhất ăn thịt gà, cùng hồ ly một cái tập tính!” Du Thanh thấy hắn cười đến thoải mái, lại nói:” Nói đến hồ ly, đột nhiên nhớ tới lần đó tại chân Yên sơn gặp được một con hồ ly, hồ ly kia nhìn thật đúng là…”

    Thần sắc Bạch Lê có chút khẩn trương, trừng mắt nhìn hắn:” Thật đúng là cái gì?”

    Du Thanh quan sát thần sắc của hắn, lần thứ hai cười rộ lên:” Hồ ly kia bộ dạng cực kỳ xinh đẹp, nhìn cũng thập phần thông minh, thực đáng yêu”.

    Bạch Lê cắn cắn môi, ánh mắt cười đến nheo lại:” Ngươi là thích hồ ly kia mới vẽ nó xuống sao?”

    “ Ừ “ Du Thanh nói xong thấy hắn cười đến càng sung sướng, trong lòng có chút khựng lại, nghĩ tới mình đến nay tựa hồ tại phụ cận chân Yên sơn chỉ thấy qua một con hồ ly như vậy, trong mười phần thì có tám chín phần là hắn.

    Bất quá lúc ấy chỉ thấy có một cái đuôi hồ ly, đêm qua lại nhìn thấy tới chín đuôi, càng nghĩ càng cảm thấy có thể lý giải, có lẽ đây là đặc tính biến ảo đa đoan hoặc giỏi về che giấu của loài của yêu.

    Hai người thấp giọng nói nửa ngày, cơn buồn ngủ của Bạch Lê đã sớm tan, lại đứng lên một lần nữa ngồi trước bàn luyện chữ, sau giờ ngọ ánh mặt trời chiếu vào, chiếu đến trong phòng trở nên ấm áp, vui vẻ.

    Lúc này các thí sinh khác cũng đều ở tại phòng mình khổ công đọc sách, sau năm mới Tiết phủ có vẻ yên tĩnh dị thường.

    Tuyết đọng trong đình viện bị phơi nắng mặt trời hơn nửa ngày cũng chưa tan toàn bộ, yên hồng mai vàng tùy ý nở rộ trong màu xanh tuyết trắng, trên đóa hoa vẫn còn vương tuyết đọng chưa tan, xen lẫn màu hồng, xa xa nhìn lại như băng cơ ngọc cốt, hồng nhan mỉm cười.

    Nơi tiền thính, quản gia lần thứ hai cung kính nghênh đón Tiết Thường tiến vào, đốt lên than lò sưởi ấm, lại thay hắn phao một ấm trà, cúi đầu nói:” Bên ngoài đang tan tuyết, trời giá rét đường trơn trượt, chủ tử như thế nào mới mồng một đầu năm đã lại đây? Chính là có việc gấp quan trọng?”.

    Tiết Thường cười cười:” Đích xác là có chuyện quan trọng, bất quá cũng không vội. Sáng sớm vào cung một chuyến, được bệ hạ phân phó, nói sau khi qua tiết Nguyên Tiêu thì cho những thí sinh đến trường thi một chuyến, làm quen đường đi, sau đó mới an bài tiếp, miễn cho đến lúc đó nhiều người chật chội lại không quen thuộc địa điểm thi, loạn loạn rối rằm mà ra đường rẽ”.

    Quản gia tuy rằng chỉ phụ trách tất cả gia sự trong phủ nhưng đối với một ít sự việc cơ bản vẫn là biết đến, nhịn không được khuyên giải an ủi nói:” Chủ tử là Thừa tướng cao quý trong triều, công việc bề bộn, khoa cử này là việc của lễ bộ, ngài cần gì phải sự vô toàn diện (*)? Cẩn thận mệt chết thân mình”.

    Tiết Thường buông chén trà trong tay, cười nói:” Không có gì đáng ngại, chuyện của thí sinh khác ta liền mặc kệ, còn những giải Nguyên kia nếu đã ở tại phủ của ta, thuận đường lại đây truyền lời cũng không sao”.

    Quản gia đối với tính tình của hắn cũng biết đến bảy tám phần, nghĩ nếu là truyền lời, trực tiếp sai hạ nhân đến đây là được, hà tất phải lao sư động chúng mà tự mình đi tới đây một chuyến, như vậy trong đó nhất định phải có nguyên nhân khác.

    Nhớ lại hôm qua sáng sớm hắn liền chạy tới, nhìn tình hình lúc đó tựa hồ là cùng vị thư đồng của Du Thanh nói mấy câu liền đi, mà khí chất thư đồng kia khác hẳn thường nhân, quản gia cân nhắc một lượt, trong lòng liền có vài phần hiểu rõ, liền không hề nói nhiều nữa.

    Chương 32: Đầu hoài

    Tiết Thường tựa lưng vào ghế ngồi, cười hướng quản gia nhìn thoáng qua, rũ mắt phủi phủi tay áo, hỏi:” Hôm qua có chuẩn bị cho phủ một chút pháo? Trải qua có náo nhiệt không?”

    “ Theo phân phó của chủ tử, có chuẩn bị pháo, trải qua cũng rất là náo nhiệt, những thư đồng kia cũng rất có khả năng, làm ra đồ ăn cực kỳ phong phú”, quản gia nhìn thần sắc Tiết Thường, nói tiếp:” Bất quá hôm qua Du công tử cùng thư đồng của hắn qua năm mới ở bên ngoài, đến khi đi nghỉ ngơi mới trở về”.

    Ánh mắt Tiết Thường chợt ngưng trệ, nhìn hắn:” Chưa từng ở trong phủ qua năm mới sao?”

    “ Chưa từng, hắn nói là hai người từ nhỏ sống dưới chân Yên sơn, có thói quen khi năm mới đến sẽ tùy ý đi dạo bên ngoài một phen, không quá thích ứng với tiếng pháo và không khí náo nhiệt”.

    Tiết Thường nhíu mày, trầm ngâm nói:” Không thích náo nhiệt sao?”

    “ Vâng “

    Tiết Thường gật gật đầu, lại ngồi một lát, đứng lên nói:” Theo ta đi truyền lời”.

    “ Vâng “ Quản gia xoay người nhìn người hầu và thị vệ cùng đi theo Tiết Thường, thấy hai tay bọn họ trống trơn, vội vàng hỏi Tiết Thường:” Chủ tử chưa từng mặc hồ cừu hoặc là áo khoác lại đây sao?”

    “ Ân, không có mặc”.

    “ Vậy chủ tử chờ một lát, ta đi lấy bộ quần áo dày một chút qua đây, hiện nay trời lạnh, cẩn thận bệnh thương hàn”.

    “ Không cần, bộ ta có mảnh mai như vậy sao?” Tiết Thường cười khoát tay áo, trực tiếp bước tới cửa:” Đi đi “.

    Tổng quản sửng sốt một chút, vội vàng đuổi kịp:” Vâng”

    Khi Tiết Thường đi tới sau viện, Du Thanh đang dạy Bạch Lê viết chữ, nghe được tiếng nói chuyện của tổng quản bên ngoài truyền đến, liền mang theo Bạch Lê đi ra ngoài. Những người trong phòng khác cũng đều đi ra nghênh đón, một phen hành lễ hàn huyên là không cần phải nói.

    Tổng quản chớp mắt, giống như tùy ý nói:” Bên ngoài lạnh lẽo, chủ tử nếu không ngại thì vào nhà bàn lại”.

    Tiết Thường gật gật đầu:” Cũng tốt”.

    Tổng quản đứng ở vị trí gần cửa phòng Du Thanh, liền quay đầu hỏi:” Du công tử, có thể mượn phòng ở của ngươi dùng một chút?”.

    “ Tổng quản khách khí, phòng ở này nguyên bản là của Thừa tướng đại nhân, đại nhân cùng tổng quản cứ tự nhiên”, Du Thanh cười cười nghiêng người nhường đường, thỉnh Tiết Thường và chín giải Nguyên khác vào.

    Bạch Lê vội vàng lấy ra mấy chén trà sạch, đem nước đang đun trên bếp lò xuống pha trà.

    Tiết Thường ngồi xuống bên cạnh bàn, tầm mắt quét đến một tờ giấy đặt trên bàn, trên giấy tràn ngập chữ, ngang dọc dọc ngang la liệt, nhoẻn miệng nhìn nhìn một bên Bạch Lê đang vội vàng pha trà, mạn thanh hỏi:” Đây là đang luyện chữ?”

    Du Thanh nhanh chóng nhìn lướt qua hắn:” Đúng vậy”

    Hôm nay Bạch Lê tâm tình tốt, hơn nữa cũng chưa thấy Tiết Thường mặc hồ cừu, sớm đã quên đi cảm xúc chán ghét oán hận khi lần trước nhìn thấy hắn, vẻ mặt vẫn luôn tươi cười, nhìn thoáng qua trên bàn, vui mừng nói:” A Thanh dạy ta luyện chữ!”

    Tiết Thường rũ mâu cười cười gật đầu, đợi khi hắn mang trà ngon bưng tới, đưa ánh mắt chuyển sang thí sinh khác, truyền đạt ý tứ của Hoàng thượng cho bọn họ một phen. Mọi người tất nhiên là nghiêm túc nghe cũng nghiêm túc nhớ kỹ.

    Tiết Thường vẫn như trước là ngồi một lát, lần thứ hai đứng dậy rời đi, sau khi mọi người giải tán, Bạch Lê thu thập lại chén trà, hỏi nhỏ:” Vì cái gì mà mỗi lần đều đến ngồi chỗ chúng ta? Pha trà cũng chỉ uống một hai hớp, làm phải đi rửa một lần nữa”.

    Du Thanh kéo hắn qua bên người:” Ngươi tiếp tục luyện chữ, ta đi rửa”.

    “ Không cần! Ta rửa!” Bạch Lê hướng hắn híp mắt cười cười, tránh khỏi hắn, nhanh chóng rửa sạch trà cụ, lần thứ hai lại đây ngồi, nhấc bút lên nhìn hắn:” Phìa dưới viết chữ gì a?”
    Du Thanh thở dài, lấy bút lông trong tay hắn đặt lên bàn, thấy hắn nghi hoặc mà nhìn mình, cười cười, kéo hắn ôm vào trong ngực, tại trên giương mặt hắn cọ cọ, thấp giọng hỏi:” A Lê, theo ngươi thì ta thi đỗ mới tốt hay vẫn là không đỗ thì tốt hơn?”

    “ Đương nhiên là thi đỗ mới tốt a!” Bạch Lê vui vẻ ra mặt mà ôm lấy hắn:” A Thanh, ngươi nhất định sẽ đỗ Trạng Nguyên!”

    Du Thanh sửng sốt một chút, giãn ra một chút khoảng cách, tìm tòi nghiên cứu mà nhìn hắn:” Ngươi như vậy xác định ta sẽ đỗ Trạng Nguyên?”

    Bạch Lê bỗng nhiên có chút chột dạ, nháy mắt mấy cái rồi nhịn không được dời tầm mắt đi:” Ta tin tưởng a Thanh! A Thanh lợi hại như vậy, nhất định sẽ thi đỗ!”.

    Du Thanh cười cười, sờ sờ đầu hắn, ôn nhu nói:” Ta hiện nay ngược lại lại hy vọng trở về làm chút nghề nghiệp khác, chỉ cần có thể nuôi sống ta và ngươi hai người, ở tại chân Yên sơn chẳng phải thật tự tại?”

    “Ta cũng biết được ở tại nơi đó thực tự tại!” Bạch Lê híp mắt cười rộ lên, nở nụ cười trong chốc lát lại sửng sốt:” Nhưng mà a Thanh nhất định phải hoàn thành tâm nguyện của ân sư a!”

    Du Thanh gật gật đầu:” Hay là nghe thiên mệnh đi. Nếu như không có nguyện vọng của ân sư, ngược lại ta định tùy ý đi thi, đỗ tiến sĩ là có thể, nếu thực sự đỗ Trạng Nguyên, sợ là trong mười phần thì có bảy tám phần là sẽ phải ở lại kinh thành đi?”

    Bạch Lê tươi cười bỗng nhiên ngưng trê, lẩm bẩm hỏi:” A Thanh, nếu ngươi đỗ Trạng Nguyên, có phải là sẽ không cần ta nữa hay không?”

    “ Tại sao lại hỏi ngốc như vậy?” Du Thanh hôn thân lên trán hắn, cười nói:” Lần trước không phải đã nói sao? Dù đi đến nơi nào cũng sẽ mang ngươi theo”.

    Bạch Lê suy nghĩ mà nhìn hắn:” Chính là mang theo ta sao?”

    Du Thanh sửng sốt một chút, cười rộ lên:” Dĩ nhiên là không chỉ có như vậy”.

    “ Kia còn có cái gì?” Hai mắt Bạch Lê sáng trong nhìn hắn.

    “ Ngốc à, ngươi nói thử xem?”

    Bạch Lê cắn môi cong mặt mày nhìn hắn một lúc lâu, nhào qua hôn một cái lên môi hắn, khi nhìn hắn lại mang thêm một tia khẩn trương, nhỏ giọng hỏi:” A Thanh, ngươi có thể cùng ta bái đường thành thân hay không?”

    Du Thanh nhìn thần sắc cẩn thận này của hắn, lần thứ hai đau lòng, tuy biết rằng nam tử cùng nam tử bái đường thành thân nhất định sẽ không được thế tục chấp nhận, bất quá hắn luôn không thèm để ý tới mấy thứ lễ nghi phiền phức này, hơn nữa, hiện giờ hắn biết Bạch Lê là yêu, trong lòng yêu thích lại không giảm nửa phần, lý nào sẽ cự tuyệt sự chờ mong rõ ràng trong đôi con ngươi trong trẻo này, vội vàng hướng hắn cười rộ lên, ôn nhu nói:” Sẽ”.

    Bạch Lê sửng sốt một chút, nhất thời vui vẻ mà cười rộ lên, ôm lấy hắn nhảy nhót không thôi, kích động nói:” A Thanh, điều ngươi nói có phải là sự thật hay không?”

    “ Là thật” Ý cười trong mắt Du Thanh cực kỳ ôn nhu, nhìn xem Bạch Lê có chút thất thần.

    Bạch Lê tựa trên người hắn, cọ cọ cần cổ hắn:” A Thanh, hôm nay chúng ta liền bái đường thành thân đi!”

    Du Thanh buồn cười mà nhéo nhéo mặt hắn:” Đây là phòng của người khác, làm thế nào bái đường?”

    Bạch Lê nhìn bình phong bên kia, ánh mắt có chút đăm đăm:” Chúng ta đây khi nào mới có thể thành thân?”

    Tuy rằng Du Thanh biết hắn luôn thẳng thắn nhưng vẫn bị hắn chọc nở nụ cười:” Chờ thi khoa cử xong, ta sẽ nghĩ cách mau chóng an bài, vậy được không?”

    “ Có thể trước khoa cử được không?” thần sắc Bạch Lê có chút ảm đạm:” A Thanh sớm một chút thành thân cùng ta, ta liền an tâm”

    Du Thanh nghe ra cảm xúc hắn có chút suy sụp, vội vàng chuyển mặt hắn sang phía mình, hỏi:” Ngươi hiện tại không an lòng?”

    Bạch Lê yên lặng nhìn hắn:” Ta sợ có người theo ta đoạt…”

    “ Còn nói ngốc nữa ” Du Thanh bất đắc dĩ mà cười rộ lên:” Đừng có đoán mò, chỗ nào sẽ có người tới đoạt? Mặc dù có, ngươi cho ta người vô dụng có thể tùy người nắn bóp hay sao? Liền như vậy để người cướp đi?”

    Bạch Lê cau mũi, ủy khuất nhìn hắn:” Chúng ta đây hôm nay động phòng, chờ ngươi thi xong lại thành thân được không, được không?”

    Du Thanh bị hắn hỏi đến dở khóc dở cười, ôm mặt hắn nhìn hồi lâu, thấp giọng thở dài:” Ngươi đi theo ta mấy ngày này đã ăn không ít khổ cực, cũng đủ ủy khuất, về chuyện này thì làm sao có thể qua loa như thế?”

    Bạch Lê trừng mắt suy nghĩ nhìn hắn, trong lòng có chút không thoải mái, cúi đầu đá hắn một cước:” Thành thân cũng không được! Động phòng cũng không được!”

    Du Thanh nhếch môi nhìn hắn cười, đưa ta xoa xoa tóc hắn:” Bé ngốc”.

    “ Ta không phải là ngốc tử!” Bạch Lê lại đá hắn một cước.

    “ Ừ, ngươi thông minh nhất”.

    Bạch Lê liếc hắn một cái, cười rộ lên, ôm hắn lại cọ cọ.

    Kế tiếp mấy ngày, kinh thành lại hạ một hồi tuyết, tuy rằng đã sang năm sau nhưng gió vẫn cứ lạnh thấu xương, Bạch Lê mỗi ngày cùng Du Thanh đọc sách viết chữ, trong phòng đốt ấm lô, trải qua cũng thích ý thanh thản, chỉ là trong lòng còn chứa tâm sự, liền thường thường lôi ra cân nhắc một phen.

    Nếu là ở trước kia, khi nghĩ đến Du Thanh sẽ đỗ Trạng Nguyên thì nhất định trong lòng sẽ quặn đau, hiện giờ hắn đã hiểu được tâm ý của Du Thanh, nghĩ tới những sự việc kia thì chỉ còn lại một ít thản nhiên phiền muộn cùng nhợt nhạt lo lắng, giống như vết sẹo, mặc dù không đau nhưng vẫn như cũ cố chấp mà tồn tại.

    Có một ngày Du Thanh muốn nhìn Bạch Lê luyện chữ được như thế nào, nhưng không dự đoán được khi lấy lại đây nhìn, đầy một tờ giấy đều là mười chữ to “ Đêm động phòng hoa chúc, lúc đề tên bảng vàng”,hướng hắn nhìn thoáng qua, cười nói:” Sao lại viết cái này?”

    Bạch Lê vẻ mặt thản nhiên, gục xuống bàn hừ hừ:” Nghĩ tới thôi”.

    Du Thanh vươn tay vén sợi tóc trên sườn mặt hắn, cúi người hôn xuống bên tai hắn một cái:” Ta cũng ngóng trông đâu”.

    Bạch Lê bị hắn hôn một cái, cả người nhất thời lơ mơ, biết trong lời nói của hắn là chỉ đêm động phòng hoa chúc, nhịn không được cười híp mắt, ôm lấy cổ hắn không cho hắn rời đi:” Thật sự a?”

    “ Thật sự” Du Thanh nhìn mặt mày thỏa mãn của hắn, cười rộ lên.

    Tròng mắt Bạch Lê đảo đảo, lập tức liền khởi động tiểu tâm tư.

    Vào đêm, Bạch Lê trở mình nằm lên người Du Thanh, quấn chặt lấy hắn, chủ động hôn hắn, miệng lưỡi tự do du di trên mặt hắn, nghe khí tức hắn trở nên khác thường, hôn đến càng triền miên, đầu lưỡi thâm nhập khoang miệng hắn càn quét, ôm lấy lưỡi hắn khẽ cắn liếm mút.

    Du Thanh bị hắn khiêu khích một trận, dẫn tới bụng dưới co rút từng cơn, hai tay ôm chặt hắn vào ngực, bàn tay nóng bỏng phía sau lưng hắn khẽ vuốt xoa nắn.

    Bạch Lê bị hắn vuốt ve đến nỗi toàn thân khô nóng, cọ cọ trên người hắn, buông môi ra tiếng nói ám ách nỉ non:” A Thanh… Chúng ta nhập động phòng…”

    Du Thanh bị hắn cọ cọ làm trên người dấy lên một ngọn lửa, lại nghe hắn nói trắng ra như vậy, nhịn không được kêu lên một tiếng đau đớn, nhanh chóng xoay người đặt hắn dưới thân, tại chung quanh mặt hắn mà hôn môi, mang theo vội vàng khó có thể tự ức chế, bàn tay vỗ nhẹ bên mông hắn, thấp suyễn nói:” Lại nháo!”

    Bạch Lê kéo tay hắn nhét vào trong vạt áo lót của mình, trong mắt cười đến càng đắc ý:” Liền nháo!”.

    Du Thanh cũng cười rộ theo, trong mắt tràn đầy bất đắc dĩ cùng sủng nịch:” Bé ngốc này, làm gì có chuyện ở trong nhà người ta mà động phòng hoa chúc? Ngươi không ủy khuất nhưng ta thấy ủy khuất cho ngươi”.

    “ Ta mặc kệ!” Bạch Lê nâng thắt lưng lên, khiến cho tay hắn sờ lên phía sau lưng mình, vẻ mặt quật cường, thấy ánh mắt hắn càng phát ra thâm thúy, nhịn không được cười đến càng đắc ý.

    Du Thanh thở dài một tiếng, vùi đầu hôn lên cổ hắn, lý trí vẫn còn nhưng lại nhịn không được muốn thuận theo tâm ý hắn, càng thương tiếc hơn, lực đạo trong tay càng phát ra mềm nhẹ.

    Bạch Lê thấy bộ dáng hắn quý trọng mình như thế, trong lòng vui mừng muốn chết, nhịn không được cười ra tiếng.

    Du Thanh giương mắt nhìn hắn, lòng bàn tay dọc theo xương sống dời lên, bỗng nhiên chạm đến một chỗ, đường vân rõ ràng, nhớ tới có chút giống ấn ký hoa mai kia, đang muốn tinh tế vuốt ve một phen, lòng bàn tay bỗng nhiên bị nóng lên, trước mắt lập tức bị một trận chóng mặt, vội vàng đặt tay lên giường.

    Chương 33: Ấn ký

    Bạch Lê đang chìm đắm trong việc hưởng thụ những cái khẽ vuốt tràn ngập thương tiếc, bỗng nhiên cảm giác được lưng bị buông lỏng ra, độ ấm nóng biến mất, nghi hoặc mà mở mắt ra, thấy hai hàng lông mày của Du Thanh nhíu chặt giống như đang thống khổ, nhất thời bị dọa một trận hết hồn, cầm lấy tay hắn khẩn trương hỏi:” A Thanh, ngươi làm sao vậy?”

    Du Thanh cúi đầu chịu đựng một lát, chỉ cảm thấy các loại hình ảnh bỗng nhiên hiện lên trước mắt, nhưng một cái cũng thấy không rõ, chờ cho cảm giác mê muội dần dần biến mất, trong lòng không hiểu sao mà dâng lên một cỗ cảm xúc ảm đạm đau thương.

    Trong lúc ngây người, trong tai nghe được thanh âm lo lắng của Bạch Lê, giương mắt nhìn hắn, tầm mắt sa vào đôi con ngươi tràn ngập lo lắng, nhịn không được vươn tay sờ lên hàng mi khẽ nâng của hắn, một loại tình cảm đau tiếc khắc vào xương máu thản nhiên sinh ra, so với trước đây càng sâu sắc hơn vạn lần.

    Loại tình cảm này tới đột nhiên nhưng lại không cảm thấy có chút đột ngột, giống như từ nhỏ vẫn nên như thế, đong đầy trong đôi mắt cùng tâm khảm của hồ yêu dưới thân này đều chỉ chứa đựng hình bóng của mình, từ nhỏ chính là làm cho mình đau tiếc.

    Du Thanh yên lặng nhìn hắn, đầu ngón tay vuốt ve trên mặt hắn thật lâu, lại không biết cảm giác bỗng nhiên mà đến này cùng với loại mê muội trong nháy mắt lúc vừa rồi đến tột cùng có quan hệ gì.

    Bạch Lê thấy hắn một lúc lâu cũng không nói lời nào, càng cảm thấy nghi hoặc, nhưng lại nhịn không được mà sa vào trong loại ôn nhu phô thiên cái địa này của hắn, cầm lấy tay hắn, hai má cọ cọ trong lòng bàn tay hắn, thì thào mà gọi tên hắn:” A Thanh…”

    Du Thanh cúi người nuốt lấy lời nỉ non của hắn vào trong miệng, nghe hắn thỏa mãn mà hừ nhẹ, lần thứ hai ôn nhu xoa phía sau lưng hắn, buông môi ra nhìn thẳng hắn, thấp giọng nói:” A Lê, ngươi nhớ nổi nguyên do tại sao lại có ấn ký hoa mai này trên lưng không?”

    Bạch Lê lắc đầu:” A Thanh, vừa rồi ngươi làm sao vậy?”

    “ Bị hoa mai này làm nóng đến”.

    “ A? Nóng đến?” Bạch Lê nhất thời khẩn trương lên, vội vàng kéo tay hắn ra thổi hơi vù vù cho hắn, một bên thổi một bên lo lắng hỏi:” Như thế nào mà bị nóng đến? Có nặng lắm không?”

    Du Thanh nhìn thấy bộ dáng này của hắn, nhịn không được cười rộ lên:” Chính ngươi cũng không biết, làm sao ta có thể biết được? Cũng không phải còn nóng nữa, không có việc gì”. Nói xong rút tay ra, tiếp tục tham nhập vạt áo hắn, xoa nắn vòng eo mềm mại tinh tế.

    Thân mình Bạch Lê run lên, bị hắn nhẹ nhàng xoa ấn một trận khiến cho ngứa ngáy trong lòng lần thứ hai bị gợi lên, nhìn hắn cười híp mắt.

    “ Ấn ký hoa mai trên lưng này của ngươi rất kỳ quái” Du Thanh cười nhẹ khẽ hôn lên làn mi hắn một cái, trong lòng nghi hoặc khó giải, nhịn không được lần thứ hai đưa tay lên trên tìm kiếm.

    Bạch Lê cũng bị hắn nói đến gợi lên lòng hiếu kỳ, phối hợp nâng mình lên:” A Thanh, có muốn ta nằm úp sấp xuống cho ngươi hảo hảo nhìn xem?”

    Du Thanh thấy hắn động thân hơi hơi nâng người lên, khiến cho sườn cổ tạo nên một độ cong thon dài tuyệt đẹp, chỉ cảm thấy hấp dẫn đến cực điểm, nhịn không được cúi đầu hôn lên.

    “ A…” Miệng Bạch Lê mở ra, bật ra một tiếng a than nhẹ, thanh âm có chút ngân dài, trong nháy mắt đôi mắt liền dâng lên một tầng sương mù mỏng manh, bắt đầu trở nên mê ly.

    Du Thanh vừa ngẩng đầu lên liền bị bộ dáng này của hắn chọc cho hô hấp trầm trọng, nhịn không được lần thứ hai cúi người hôn môi, theo hô hấp dây dưa của hai người dần trở nên nóng rực, bàn tay khẽ vuốt ve chuyển sang xương sống, đầu ngón tay chạm được ấn ký, lại mà một trận nóng rát mãnh liệt ập tới.

    Lần này Du Thanh có sự chuẩn bị, khi cảm giác mê muội đánh úp lại thì vẫn chưa giật mình, nhay chóng thu tay lại đặt trên giường, bất quá một lát liền lần thứ hai khôi phục lại.

    Bạch Lê sợ tới mới mức chui ra từ trong ngực hắn, xoay người ngồi dậy, khẩn trương nói:” A Thanh, ngươi làm sao vậy? Lại bị nóng đến?”.

    Du Thanh ngồi thẳng dậy ôm lấy hắn, cười nói:” Không có việc gì, đừng lo lắng”, nói xong lại một lần nữa đặt hắn lên trên giường, sợ hắn bị cảm lạnh, kéo hai bên góc chăn bọc hai người lại.

    Bạch Lê trừng lớn mắt nhìn hắn trong chốc lát, thấy mặt hắn lộ vẻ suy tư, liền trực tiếp giãy khỏi ngực hắn đứng lên, đầu tiên là hai tay nhanh chóng cởi áo ra, sau đó giống như bánh nướng áp chảo mà úp sấp mình lại.

    Du Thanh đang lâm vào trầm tư nên chưa kịp phản ứng, chờ khi lưng hắn hướng về phía mình mà ghé vào trên giường thì mới đột nhiên bừng tỉnh, vội vàng cúi xuống bọc lại phía sau lưng bóng loáng trắng noãn của hắn:” Ngốc à, sẽ cảm lạnh, ngày mai lại nhìn cũng như nhau thôi”.
    Thân mình Bạch Lê giật giật, trong lúc lơ đãng, cái mông cọ xát qua hạ thân hắn nhưng chính mình lại không hề phát giác, quay đầu nhìn hắn, vẻ mặt nghiêm túc:” Hiện tại nhìn! A Thanh không nhìn ta liền không đi ngủ!” (^_^)

    Hô hấp Du Thanh nặng nề hơn, nhắm mặt lại, bất đắc dĩ mà cười rộ lên, nựng mặt hắn một chút, nói giọng khàn khàn:” Có nhìn sớm hơn thì cũng không thể nhìn thấy thành hai đóa hoa được. Ngươi hảo hảo nằm, ta tiếp tục sờ thử xem”

    “A!” Bạch Lê gật gật đầu, hai má theo động tác ấy mà cọ cọ lên cánh tay hắn, nhìn hắn nằm xuống bên cạnh mình, cười nói:” Ta liền nằm úp sấp như vậy!”

    “Hảo” trong ý cười của Du Thanh lộ ra sủng nịch, tay khoát ra phía sau lưng ôm hắn lại.

    Bạch Lê trên thân cởi trống trơn nhưng bị “gói” trong chăn nên không có cách nào nhìn thấy, bất quá trước đây Du Thanh đã sớm thay hắn lau mình, không cần nhìn cũng có thể dễ dàng hồi tưởng lại da thịt trắng noãn mịn màng của hắn, tuy rằng khung xương tinh tế, thoạt nhìn thon gầy mềm mại nhưng da thịt lại vô cùng săn chắc.

    Du Thanh nhịn không được nghĩ: Có lẽ đây là bởi vì hắn là một hồ ly? Chạy tới chạy lui hoạt bát hiếu động thì làm gì không có đạo lý săn chắc?

    Bạch Lê thấy hắn nhìn mình, có chút không hiểu:” A Thanh, ngươi như thế nào lại không sờ soạng?”

    Du Thanh cười rộ lên:” A Lê, ngươi có chuyện gì gạt ta, chưa từng nói cho ta biết hay không?’.

    “Không có gì a!” Bạch Lê nháy mắt mấy cái nhanh chóng phủ nhận, nói xong đem mặt chôn xuống dưới cánh tay, nũng nịu cả giận:” A Thanh, ngươi sờ nữa a”.

    Du Thanh thấy ngay cả bộ dáng chột dạ mà hắn đều giấu không nổi, nhịn không được chồm qua hôn lên vành tai hắn, thấy thân thể vì khẩn trương mà đông thành băng nháy mắt xụi lơ, trong lòng đối với hắn càng thêm trìu mến, bàn tay dọc theo xương sống mà chuyển qua nơi đã sớm quen thuộc.

    Bạch Lê lần thứ hai khẩn trương, nâng mặt từ dưới cánh tay lên, quay đầu không nháy mắt mà theo dõi mặt hắn.

    Tuy rằng Du Thanh biết hắn là yêu nhưng cũng không đơn giản cho rằng ấn ký hoa mai này có liên quan đến thân phận hồ yêu của hắn, nhưng thật không rõ ràng ấn ký này tại sao lại mang đến cho mình cảm giác khác thường, ấn ký này hoặc nhiều hoặc ít chắc hẳn phải có chút liên hệ với mình mới đúng.

    Trong lòng cân nhắc như vậy, đầu ngón tay liền chậm rãi chạm vào.

    Cảm giác nóng rực lần thứ hai xâm nhập, Du Thanh bỗng nhiên cảm giác như trời đất đảo lưu, thở sâu chịu đựng cơn nóng rát mà dán toàn bộ lòng bàn tay lên, trong lúc nhất thời trong đầu nổ oành như sấm chớp, hình ảnh ùn ùn kéo đến khiến hắn hô hấp đều có chút khó khăn.

    Bạch Lê gắt gao nhìn chằm chằm hắn, thấy hai mắt hắn nhắm nghiền, mày nhíu chặt, thậm chí ngay cả hai bên thái dương đều xuất ra một tầng mồ hôi tinh mịn, vừa khẩn trương vừa đau lòng, cảm thấy phản ứng này của hắn không đơn giản chỉ là bị nóng bình thường, nhưng lại không dám lộn xộn, sợ quấy rầy hắn.

    Du Thanh cố chịu đựng cảm giác bỏng lúc ban đầu, sau đó liền không còn cảm giác bỏng tay nhiều nữa, trong đầu mê muội đến quá mức lợi hại, ngược lại đem những suy nghĩ đều rút ra ngoài, giống như những người đứng xem, lẳng lặng nhìn các loại hình ảnh thoáng trôi nhanh trước mắt.

    Bạch Lê thấy thần sắc và mặt mày hắn dần dần giãn ra, đại đại mà nhẹ nhàng thở ra, nhưng mà cũng không dám lộn xộn động đậy, nghĩ lát nữa chờ hắn sờ tốt lắm, mình nhất định phải hảo hảo kiểm tra một phen, sợ mình có chỗ nào lạ mà làm hắn bị thương.

    Du Thanh lúc này đã quên vị trí của mình đang ở nơi nào, giống như đang lâm vào cảnh trong mơ, tuy rằng đầu choáng váng đến lợi hại, nhưng suy nghĩ lại hết sức tập trung, ngưng thần nhìn một lát, đột nhiên có một hình ảnh rõ ràng ánh vào mi mắt, trong nháy mắt lại nhanh chóng bị một hình ảnh chẳng phân biệt rõ được thay thế.

    Trong lòng Du Thanh chấn động mãnh liệt, cảnh tượng lướt qua trong giây lát kia giống như được khắc vào trong đầu, rành mạch. Hắn nhìn thấy rõ ràng, đó là Bạch Lê.

    Bạch Lê với mái đầu bạc mất đi độ bóng mượt quỳ gối trước một ngôi mộ, ôm lấy phần mộ bia kia mà lầm bầm lầu bầu, thân hình tiêu điều, như châu ngọc bị long đong, không còn gọn gàng xinh đẹp nữa, trong ánh mắt lộ ra mười phần tuyệt vọng, sợi tóc như tuyết xõa tại trên lưng, nhẹ nhàng, gió thổi qua liền phất lên toàn bộ, giống như tức khắc sẽ biến mất theo làn gió thoảng.

    Du Thanh nhất thời cảm thấy đau lòng, trong tim giống như bị dao cắt. Chẳng biết tại sao, hắn thập phần chắc chắn, đó chính là phần mộ của mình, mộ bia bị Bạch Lê ôm lấy, che đi chữ ở mặt trên, nhưng hắn cũng như trước mà chắc chắn, trên mộ bia ấy khắc hai chữ Du Thanh.

    Nơi đó chôn chính là mình, nhưng rồi lại không phải là chính mình hiện giờ, đến tột cùng là đã xảy ra chuyện gì?

    Vừa mới ngẩng đầu lên nghi hoặc, đảo mắt lại bị sự đau đớn trong tim bao phủ, Du Thanh hồi tưởng lại bộ dáng thảm đạm kia của Bạch Lê, nhịn không được khóe mắt chua xót không thôi, không bao lâu, trước mắt lại hiện lên một ít mảnh nhỏ.

    Bạch Lê ngồi xổm bên cạnh bàn nhìn nam tử đang ngồi viết chữ đằng kia, thừa dịp khi nam tử kia ngủ gà ngủ gật, lặng lẽ phủ cho hắn một kiện xiêm y, lại đứng trước bàn mài mực cho hắn.

    Bạch Lê ngồi xổm ở đầu thuyền, nhìn nam tử ngồi ở bên người câu cá, thấy trời nắng chói chang, trong tay biến ra một chiếc ô, mở ra che nắng cho hắn.

    Bạch Lê ngồi trên ghế đá trong hoa viên, nhìn nam tử uống rượu đối diện, thấy hắn ghé vào bàn đá mà ngủ, nghiêng thân qua, đau lòng mà vuốt ve mặt hắn, thì thào tự nói.

    Các loại hình ảnh thay nhau mà đến, rõ ràng lướt qua rất nhanh nhưng Du Thanh lại không thấy hoa mắt, có lẽ là sự khó chịu trong lòng đã vượt qua rất xa so với đầu váng mắt hoa.

    Trong tất cả những hình ảnh đó đều có thân ảnh Bạch Lê, mỗi cái nhăn mặt mỗi cái mỉm cười đều như muốn cắt vào tim hắn, mà bộ dạng những nam tử kia lại cực kỳ tương tự nhau, rồi cũng lại vô cùng giống nhau, mặc kệ Bạch Lê làm cái gì bên người bọn họ, bọn họ đều không nhìn thấy hắn.

    Du Thanh trong tim chua xót, lại lần nữa chắc chắn, những nam tử này đều là cùng một người, là chính mình, nhưng lại không phải là mình hiện giờ.

    Những mảng nhỏ dường như nối liền không dứt, một cái rồi lại một cái lướt qua trước mắt, Du Thanh thiếu chút nữa đứng không vững gót chân, đưa tay che trán, này vừa động, cả người liền theo đó tỉnh táo lại, lúc này mới nhớ tới, mình vẫn còn đang nằm trên giường, tay đã muốn lấy ra khỏi người Bạch Lê.

    Bạch Lê thấy hắn mở mắt ra, vội vàng nhào qua ôm lấy hắn, thân thiết khẩn trương nhìn hắn:” A Thanh, ngươi làm sao vậy? Như thế nào lại lâu như vậy? Thân mình có không thoải mái hay không?”

    Du Thanh yên lặng nhìn hắn, Bạch Lê trong những hình ảnh đó trùng khớp với Bạch Lê đang nằm bên cạnh mình hiện giờ, cùng một dạng người nhưng mà thần thái cũng không giống nhau, khuôn mặt Bạch Lê nơi đó, mặc dù là cười đều lộ ra ưu thương, mà Bạch Lê trước mắt, mặc dù là khóc nhưng lại có thể đảo mắt một cái mà vui vẻ cười rộ lên.

    “A Thanh, nói chuyện với ngươi a! Ngươi làm sao vậy?” Bạch Lê thấy hắn sững sờ, càng thêm lo lắng, vội vàng buông hắn ra, đưa tay về sau lưng sờ lên ấn ký hoa mai phía trên xương sống, nhăn mặt sờ soạng nửa ngày cũng chưa thấy có gì khác thường, lại chồm qua một lần nữa ôm lấy hắn:” A Thanh, ấn ký này của ta có phải khiến cho ngươi cảm thấy chỗ nào không thoải mái hay không? Về sau đừng chạm nơi này nữa!”

    Du Thanh dần dần hoàn hồn, tình cảm đau tiếc trong mắt càng ngày càng đậm, đưa tay sờ lên mặt hắn, trong đầu không hiểu sao mà nhớ tới một đoạn đối thoại.

    “ A Lê, ngươi theo ta làm thư đồng được bao lâu rồi?”

    “ Một ngàn năm…Nửa năm! Ta cùng một chỗ với Du Thanh đã gần nửa năm!”

    “Ngược lại rất giống”.

    Chương 34: Si hồ

    Bạch Lê có chút không rõ đối với sự trầm mặc của Du Thanh, cho nên lại sa vào ánh mắt chứa đựng sự quý trọng trìu mến đến cực điểm của hắn, híp mắt hướng hắn cười rộ lên, hai má cọ cọ lên lòng bàn tay hắn, chồm qua hôn lên môi hắn một hơi.

    Ánh mắt Du Thanh càng phát ra ôn nhu, tầm mắt cách một khoảng không mà miêu tả gương mặt hắn, thấp giọng hỏi:” A Lê, ta nhớ rõ khi lần đầu tiên gặp ngươi, ngươi đứng khóc trong sân của ta, vì sao?”

    Bạch Lê nháy mắt mấy cái, có chút chột dạ, vội vàng chôn mặt xuống cần cổ hắn, cười hi hì nói:” Bởi vì ta không có cái gì ăn a, đói bụng lắm nên đương nhiên chịu khổ sở”.

    Du Thanh yên lặng nhìn hắn trong chốc lát, thầm than một tiếng rồi ôm chặt lấy hắn, trong tay tất cả đều là xúc cảm nhẵn nhụi bóng loáng trên người hắn, nhịn không được một trận rung động, cằm nhẹ nhàng ma sát lên mặt hắn:” Quả thật là bé ngốc…”

    “ Còn nói ta ngốc!” Bạch Lê không thoải mái mà gõ một chút lên tay hắn, lập tức lại tự mình một người vui vẻ mà cười rộ lên.

    Du Thanh thấy bộ dáng này của hắn, vừa thích lại vừa đau lòng, tại trên chóp mũi cao cao của hắn hôn thân:” Mặc xiêm y vào được không? Sẽ cảm lạnh”.

    “Ta không lạnh” Bạch Lê lại củng củng vào ***g ngực hắn, cười híp mắt:” Ta thích như vậy”.

    Du Thanh đành phải bọc chăn lại càng chặt hơn, hận không thể đem hắn khảm sâu vào ngực mình.

    Thân mật gần gũi như thế khiến cho hai người đều nổi lên một chút khát vọng, Du Thanh một tay ôm hắn, một tay tinh tế vuốt ve lên đường cong phập phồng bên hông hắn, nhiệt độ nơi lòng bàn tay cùng ngón tay dần dần lên cao, bình ổn khí tức, nhắm mắt lại nhẹ cọ lên thái dương hắn, khàn khàn nói:” A Lê, ta không muốn ủy khuất ngươi, nếu là thành thân động phòng, nhất định không thể tại biệt viện của phủ Thừa tướng này, ngươi hiểu được chăng?”

    Bạch Lê gật gật đầu, hắn tuy rằng không hiểu thế sự một chút nhưng nói như thế nào thì hắn cũng đã đi theo Du Thanh nhiều năm như vậy, cho dù không biết mấy thứ khác nhưng đối với chuyện thành thân cũng là hiểu lắm, mặc dù là động phòng, không nói cũng biết, mà nói riêng tới những người ở cách vách cũng là một cái cực đại không có phương tiện.

    Nếu đặt ở trước kia, khi nghĩ đến việc này thì nhất định sẽ thấy khổ sở, nhưng hôm nay hắn đang được Du Thanh ôm thật chặt vào trong ngực, chỉ cần trong lòng y có mình, Hoàng đế, Công chúa đều không thành vấn đề, dù sao bọn họ là người còn mình là yêu.

    Bạch Lê ngẩng đầu, tràn ngập trong con ngươi thủy nhuận tất cả đều là sự ái mộ:” A Thanh, hiện tại ta đã ở bên cạnh ngươi, về sau ngươi có đuổi cũng không đuổi được ta, cho dù có một ngày ngươi ghét bỏ ta, ta cũng sẽ trộm đi theo ngươi”.

    “ Đừng nói ngốc như thế!” Du Thanh vừa nghe hắn nói như thế, những hình ảnh lung tung lần thứ hai từ sâu trong não xông ra, trong mắt nhất thời tràn ra thống khổ, xoay người ôm lấy mặt hắn, chung quanh hôn môi, mãi cho đến khi hắn thở dốc liên tục, lúc này mới buông ra, bình tĩnh nhìn hắn, ôn nhu nói:” Ta sẽ không đuổi ngươi đi, mặc cho ngươi có biến thành hồ ly ngốc tham ăn, ta cũng thích”.

    “Thật sự?” con ngươi Bạch Lê sáng ngời, kinh hỉ mà nhìn hắn.

    Du Thanh nhìn cử chỉ của hắn như vậy, nhịn không được lộ ra ý cười:” Đương nhiên là thật sự”.

    “A Thanh!” Bạch Lê ôm cổ hắn cười híp mắt:” Ngươi không sợ yêu quái sao/”

    “ Nếu yêu quái giống như ngươi vậy, có gì phải sợ?”

    Miệng Bạch Lê cong vút, vui vẻ mà cười rộ lên.

    Du Thanh biết hắn gạt mình là vì sợ hãi mình không thích thân phận của hắn, đối với sự cẩn thận giấu diếm này của hắn rất là đau lòng, hiện tại nói ra lời này, thấy sắc mặt hắn lộ vẻ vui mừng, liền biết rằng hắn đã giải khai khúc mắt, trong lòng cuối cùng cũng trấn an được một ít, lại nói:” Nếu ngươi là hồ ly cũng không tồi, ngày lạnh như thế, ôm vào trong ngực còn có thể sưởi ấm”.

    Bạch Lê nghe được như thế, nhịn không được hướng hắn hắc hắc cười rộ lên:” A Thanh, ngươi thật sự nghĩ như vậy a?”

    “ Lừa ngươi làm cái gì?” Du Thanh cười hôn thân lên môi hắn.
    Bạch Lê vội vàng vươn đầu lưỡi ra liếm môi hắn, liếm xong thì sung sướng hướng hắn cười rộ lên, nghĩ nếu là a Thanh không sợ hồ ly, vậy thì về sau cho hắn một cái kinh hỉ tốt lắm, tròng mắt nhanh chóng xoay xoay, cười nói:” Ta mới không phải là hồ ly đâu! Trên người khoác nhiều lông như vậy thì mùa hè còn không phải nóng chết!”

    Du Thanh thấy bộ dáng nghĩ nghĩ của hắn, đã sớm đoán được tâm tư của hắn, cười nói:” Nhìn ngươi thích ăn gà như vậy, ta còn ngóng trông ngươi biến thành một chú hồ ly đâu, xem ra hy vọng đã muốn thất bại”.

    Bạch Lê nghe hắn nói như vậy, càng thêm vui sướng, phe phẩy đầu đến càng vui vẻ:” Ta không phải hồ ly! Ta mới không phải hồ ly!”

    Du Thanh cười nhẹ ra tiếng, hôn một hơi thật mạnh lên môi hắn:” Hảo,ngươi không phải hồ ly!”.

    Tâm sự Bạch Lê đã được yên ổn, nhảy nhót đến hận không thể bật tung từ trên giường lên mà múa hai cái, nhịn không được hai tay ôm càng chặt hơn, nâng hai cái đùi liền quấn lên trên lưng hắn:” Ta muốn hôn hôn!”

    Đáy lòng Du Thanh hung hăng mà run lên một cái, đôi mắt nhất thời trở nên u ám:” Lại nháo!”

    Bạch Lê nở nụ cười nhìn hắn trong chốc lát, nhe răng trợn mắt mà vươn đầu lưỡi ra một chút, đầu lưỡi phấn nộn đặt giữa hai hàm răng, hướng hắn ngoắc ngoắc, hai mắt cười híp thành hai đường chỉ.

    Du Thanh bị trong loại đơn thuần lộ ra lời mời hấp dẫn này trêu chọc, khiến trong lòng một trận kích động, hô hấp nhất thời không thể khống chế, nhanh chóng cúi đầu ngậm lấy đầu lưỡi hắn, đôi môi gắt gao dán lại cùng nhau.

    Bạch Lê thỏa mãn đến khẽ rên, hơi hơi hé miệng đem đầu lưỡi vươn ra hơn phân nửa.

    Du Thanh không dự đoán được bé ngốc này trong lơ đãng lại khiêu khích người ta như vậy, nhịn không được hơi hơi trừng phạt mà cách lớp quần vỗ nhẹ lên đùi trong của hắn, trong lòng lại thật sự càng thêm yêu thích, nhịn không được trong miệng tăng thêm lực đạo mà hôn càng sâu càng vội vàng.

    “Ân….” Bạch Lê bị hắn vỗ nhẹ, trên mặt nhất thời bị thiêu cháy, vừa vui vẻ vừa thẹn thùng, cau mày phát ra tiếng ngâm khẽ cực thấp, hai chân quấn lấy càng chặt, toàn thân gắt gao dán lại cùng hắn, run rẩy cảm thụ vậy cứng rắn đặt trên hạ thân mình, cảm thấy toàn thân nóng lên, nhịn không được cọ cọ lên người hắn.

    Du Thanh kêu lên một tiếng đau đớn, bị hắn lay động đến không có cách nào khác, nhịn không được đưa một bàn tay về phía sau lưng hắn mà bắt đầu vuốt ve, buông môi ra nhìn hắn.

    Bạch Lê mê ly thở dốc, lại trơn to ánh mắt lên, nhìn thấy sự yêu thích cùng khát vọng trong đôi mắt hắn, trong lòng vừa chua xót lại vừa ngọt ngào, chân nhẹ nhàng đá đá lên sườn đùi cách lớp quần của hắn, lại cọ hai cái, vẻ mặt khát vọng mà nhìn hắn.

    “ Bé ngốc!” Du Thanh kéo một bàn tay hắn xuống, tại trên đầu ngón tay hắn cực kỳ thương tiếc mà liếm mút, nhìn hắn nheo mắt lại mà thoải mái ngân nga, trong yết hầu giống như bị ngọn lửa thiêu đốt, lập tức làm theo khát vọng của mình, theo cánh tay một đường hôn lên, cuối cùng đầu lưỡi đi đến xương quai xanh, lưu luyến bồi hồi.

    Bạch Lê rút cánh tay bị hắn hôn đến tê dại ra, một lần nữa ôm lấy hắn, hất cằm lên ngưỡng cổ hưởng thụ tất cả sự thân mật mà hắn dành cho mình, khẽ nhếch môi, hai gò má một mảnh ửng hồng.

    Du Thanh không ngừng hôn môi trên người hắn, mỗi khi hôn đến một chỗ đều nghênh đón một trận thở dốc cùng run rẩy, trong lòng vừa thương vừa yêu, tuy rằng chỗ hạ thân kề cận với hắn càng lúc càng phát ra cứng rắn nóng hổi, nhưng trong ý nghĩ chỉ muốn hảo hảo đau tiếc hắn một phen, còn khát vọng trong nội tâm của mình thì ngược lại đã sớm vứt lên chín tầng mây, nhịn không được hôn môi một đường trượt xuống.

    Bạch Lê theo bản năng nâng cao phần thân trên lên, cực lực nghênh hợp hắn, trong não đã hò hét loạn thành một đoàn mà mất đi năng lực tự hỏi, chỉ là một mặt muốn thân cận với hắn, trong miệng thì thào kêu tên hắn:”A Thanh…A Thanh…”

    Du Thanh nghe được trong lòng chua xót, sợ hắn bị cảm lạnh, thời điểm mình hôn xuống dưới thì lại kéo chăn đắp lên phía trên, vươn tay đem hắn bao lấy, cúi đầu tiếp tục tại trên người hắn hôn môi, hôn một đường đi xuống phía rốn, nhịn không được lấy đầu lưỡi liếm một vòng bên trong rốn.

    “A!” Bạch Lê sợ hãi kêu một tiếng, vội vàng cắn môi, nhíu mày vô cùng lo lắng mà thở dốc, hai tay cố sức đầy vai hắn ra, nhưng sau khi sờ soạng nửa ngày thì lại lấy tay xoa xoa đầu hắn.

    Du Thanh thấy hắn hưởng thụ như thế, trong lòng càng thương tiếc, không cần suy nghĩ liền thay hắn cởi bỏ tiết khố, bất quá chỉ một lát liền lột hắn trần trụi.

    Hai tay Bạch Lê không có chỗ nào để níu giữ liền gắt gao nắm chăn, biết mình bị cởi sạch sẽ, trên mặt lần thứ hai dấy lên một rặng mây đỏ, trong lòng vui mừng vô cùng, vội vàng nhấc chân ôm lấy cổ hắn (=]]])

    Du Thanh lúc này chỉ một lòng một dạ muốn đem hắn hảo hảo đau tiếc một phen, tuy rằng thân thể hai người rõ ràng đã phát sinh biến hóa, nhưng khi nhìn đến chỗ thanh tú đang dâng trào của hắn thì lại không hề động nửa phần tâm tư khác, liền giống như hôn môi thân thể hắn, tại nơi dâng trào ấy cũng hôn giống như thế, nghe Bạch Lê đột nhiên kêu lên những tiếng khinh suyễn kinh ngạc cùng thanh âm nức nở, lại đem vật đang ngậm tỉ mỉ liếm mút một lần, sau đó buông ra, dời môi lưỡi về phía đùi bóng loáng của hắn.

    Khóe mắt Bạch Lê đã sớm rưng rưng, cảm thấy hết thảy những điều này đều giống như đang nằm mơ, sợ chính mình tỉnh mộng, vội vàng mà lần thứ hai lấy tay sờ soạng, nghẹn ngào gọi:” A Thanh…A Thanh…”

    Du Thanh nghe tiếng kêu của hắn lúc này khác biệt so với vừa rồi, lộ ra sự khủng hoảng rõ ràng, nhất thời lo lắng khẩn trương lên, vội vàng buông chân hắn ra, hướng thân mình lên trên, tiến lên phía trên người hắn cúi người nhìn xuống:”Làm sao vậy?”

    “A Thanh…” Trong mắt Bạch Lê tràn đầy thủy quang, khẩn trương mà sờ mặt hắn:” A Thanh, ta không phải là đang nằm mơ đi?”

    Du Thanh nhất thời đau lòng, vội vàng ôm hắn thật chặt vào trong ngực:” Ngốc à, không phải nằm mơ” nói xong liền tinh tế hôn lên những giọt lệ vương nơi khóe mắt hắn, ngón tay vuốt ve lên mái tóc bên thái dương hắn.

    Bạch Lê được hắn không tiếng động mà trấn an, nhắm mắt lại nghe hơi thở của hắn, đưa tay nhéo lên mặt mình một chút, lúc này mới buông lòng mà ôm cổ hắn cười rộ lên:”A Thanh, ta thật không phải là đang nằm mơ!”

    Du Thanh thấy hắn cười lên, đau lòng mà nhìn đôi con ngươi trong trẻo khóc đến sưng đỏ kia của hắn, tại trên làn mi hắn hôn thân, thấp giọng nói:” Không phải nằm mơ, đừng đoán mò nữa, ta là thật sự, ta thích ngươi cũng là thật sự, nếu ngươi lo lắng thì không ngại đánh ta một chút thử xem”.

    Vẻ mặt Bạch Lê đau lòng:” Ta mới không đánh ngươi đâu!”

    “ Ngươi như thế nào lại ngốc như vậy?” Du Thanh nhịn không được xoa mặt của hắn, tại mái tóc của hắn mà nhẹ nhàng cọ thật lâu, hận không thể khảm sâu hắn vào trong lòng mình.

    “ Ta không ngốc… Ngươi còn nói ta ngốc….”

    Du Thanh thấy hắn khôi phục cảm xúc, an tâm trở lại, cười nói:” Ta liền thích ngốc tử thì làm thế nào?”

    Bạch Lê nhe răng cười với hắn:” Ta đây là ngốc tử!”

    “ Ừ, ngươi là ngốc tử” Du Thanh trong mắt ý cười róc rách, nghĩ đến các hình ảnh trong những cảnh tượng kia, trầm ngâm nói:” Nếu trên đời này thật sự có luân hồi, kiếp sau không biết ta phải làm như thế nào mới có thể gặp lại ngươi…”

    Bạch Lê giương mắt cười tủm tỉm nhìn hắn:” Ta tới tìm ngươi tốt lắm! Ta khẳng định sẽ nhận ra ngươi!”.

    “ Vậy ngươi tìm ta là trộm đi theo ta? Hay là đến nói với ta?”.

    “ Nếu ngươi không thành thân, ta sẽ nói với ngươi!”

    Du Thanh vẻ mặt giật mình: Thì ra là thế….

    Bạch Lê không biết hắn đang nghiền ngẫm lời của mình, cười đến thập phần vui vẻ:” Chỉ cần có thể nhìn thấy ngươi, ta khẳng định nhận ra được!”.

    Du Thanh yên lặng nhìn hắn, than nhe một tiếng gắt gao ôm lấy hắn, không tiếng động thở dài: Thượng cùng bích lạc hạ hoàng tuyền, vất vả chấp nhất như ththế mà tìm kiếm đuổi theo một người, tên ngốc như vậy, trên đời này thử hỏi có được bao nhiêu?

    Chương 35: Nguyên tiêu (phần 1)

    Từ sau khi biết được Bạch Lê ngốc hồ hồ mà thủ hộ mình ngàn năm, Du Thanh hận không thể đặt hắn lên đầu quả tim mà gắt gao ôm chặt, nguyên bản cũng đã yêu thích hắn đến cực điểm, hiện giờ lại nhiều thêm một phần áy náy cùng đau lòng, sự sủng nịch đối với hắn một ngày càng sâu hơn một ngày. Mới đầu chỉ là để ở trong lòng, hiện giờ tất cả lại biểu lộ tại trong mỗi tiếng nói mỗi cử động, mỗi lần nhìn thấy thần sắc vui sướng của Bạch Lê thì chỉ cảm thấy cuộc đời này đã đủ hạnh phúc.

    Bạch Lê không biết rằng mình đã sớm bại lộ, chỉ biết vui mừng hoan hỉ mà hưởng thụ muôn vàn trân trọng cùng tất cả những sự ôn tồn mà Du Thanh dành cho hắn, khiến cho trong Tiết phủ này, tùy tiện một vị công tử hoặc thư đồng nào nhìn thấy, đều sẽ cảm thấy hắn từ đầu đến chân đều giống như được tắm táp trong mật ngọt. Có thư đồng hỏi hắn rằng có chuyện gì mà cao hứng thế, hắn liền thuận miệng nói là vì được qua tiết Nguyên tiêu khoái hoạt, dĩ nhiên là cao hứng! Khiến mọi người nghe được không hiểu ra sao.

    Trước khi nhận thức Bạch Lê, Du Thanh đều là một mình sống qua ngày, khi tuổi còn nhỏ ngày lễ ngày Tết sẽ ở trong nhà hương thân ăn một bữa cơm, khi lớn thêm một chút thì sẽ không đến nhà người khác nữa, đi đi về về đều là tự thân một mình, loại ngày chỉ sự đoàn viên như tiết Nguyên tiêu này dĩ nhiên là sẽ không để ở trong lòng lắm.

    Bất quá hiên giờ có Bạch Lê, dĩ nhiên hết thảy cũng không còn giống nhau nữa, trước đó liền chuẩn bị làm bánh trôi, chi ma, bánh đậu, hoàng quế, quả nhân, mứt táo, thực phẩm đa dạng, đợi đến ngày mười lăm tháng chín, liền bắt đầu cán bột gói bánh trôi. Nghĩ tới khi năm mới chưa từng cùng những người khác qua náo nhiệt, lần này nếu cứ làm theo tính tình thì sợ là có chút không ổn, liền ước chừng mà chuẩn bị nguyên liệu, người bên trong phủ đều có phần.

    Bạch Lê tuy không biết làm bánh trôi nhưng quấy rối cũng là cực kỳ lành nghề, ỷ vào sự dung túng cùng tốt tính của Du Thanh, cười hì hì đút bàn tay đã rửa sạch vào trong chậu bột lớn mà nhào nặn chung quanh, làm cho một cục bột đã nhào nặn xong hiện lên dấu tay loạn thất bát tao.

    Du Thanh hướng hắn nhìn nhìn, thấy hắn sớm đã không còn bộ dáng thật cẩn thận như lúc trước nữa, nhịn không được cười rộ lên, khóe môi nhẹ gợn lên một độ cong nhợt nhạt, cực kỳ ấm áp, ngắt ra một cục bột nhỏ, nắn nắn liền cho nhân vào, bọc lại đại khái rồi nắn nắn, đưa tới trước mặt hắn, cười nói:” Vò mấy viên liền ăn mấy viên, nếu tới một viên mà ngươi cũng không vò ra được thì hôm nay sẽ không có phần của ngươi, một mình ta ăn cái đủ”.

    Bạch Lê hướng hắn nhe răng nhe răng:” Ta không tin!” Nói tới nói lui, bất quá vẫn là vươn tay tiếp nhận, học theo bộ dáng của hắn, hai tay đem bánh trôi nhẹ nhàng đặt trong lòng bàn tay, từng chút từng chút bắt đầu xoa nắn, mi mắt rũ xuống, cần cổ tạo thành một đường cong mềm mại, bộ dáng cực kỳ nhu thuận.

    Du Thanh sớm đã đi guốc trong bụng hắn, biết con hồ ly tham ăn như hắn chẳng riêng tham ăn gà, còn tham rượu, tham đồ ngọt, tham các loại mỹ vị trên thế gian này, trước mắt hắn nắn bánh trôi này, nói không chừng trong bụng đang nuốt nước miếng, biết hắn yêu nhất là ăn mứt táo, liền cố ý vì hắn mà làm thêm một ít bánh trong đó bỏ thêm nhân táo.

    Bạch Lê vò vò hai cái liền bắt đầu không kiên nhẫn, vẫy vẫy tay kêu nóng, hắn đã sớm nhìn thấy bên cạnh, trong trong ngoài ngoài đặt vài vòng bánh trôi đều là cho mình, làm gì phải lo lắng sẽ không có cái ăn, vo viên hai cái đơn giản chỉ là do mới mẻ và chơi thật khá thôi.

    Du Thanh cười nghiêng qua hôn hôn lên mặt hắn:” Tốt lắm, ta đến”.

    Bạch Lê lung tung mà chà đạp cục bột trong chậu, tiếp theo ngắt một cục lớn bỏ vào trong tay chụp tới chụp lui, giương mắt nhìn Du Thanh, thấy thần sắc hắn cực kỳ nghiêm túc, trộm nở nụ cười một chút, lấy tay ngắt một miếng nhỏ, tiếp theo liền vỗ vào mặt hắn, hướng hắn hì hì cười rộ lên.

    Du Thanh sửng sốt một chút, ý cười trong mắt dạt dào, buông đồ vật trong tay kéo hắn lại ôm vào ngực, dán vào mặt hắn cọ cọ, đem bột cọ lên mặt hắn, chọc cho hắn cười đến không ngừng.

    Bởi vì hưng trí quấy rối của Bạch Lê cực cao, Du Thanh có dự kiến trước mà ngắt bột ra một phần cho hắn, tùy hắn chà xát vo kéo, phần còn lại thì dù có nói cái gì cũng không cho hắn chạm vào. Bạch Lê cũng cầm một đoàn kia mà đùa bất diệc nhạc hồ, thường thường trét lên mặt Du Thanh hai cái, nhìn gương mặt lòe loẹt của hắn mà cảm thấy rất vui vẻ.

    Sau một trận bận rộn, bánh trôi theo các loại khẩu vị khác nhau đã được vo xong, Du Thanh thu dọn cái bàn một phen liền lôi kéo Bạch Lê đi rửa mặt rửa tay, chờ đến lúc hai người đều khôi phục sạch sẽ, khi Bạch Lê xoay người chuẩn bị rót nước thì Du Thanh mới phát hiện tóc của hắn không biết khi nào đã dính bột, trong một màu đen như mực lại điểm thêm màu trắng, rất là bắt mắt, vội vàng kêu hắn lại.

    “Thật là có bản lĩnh, ngay cả tóc đều dính bột” Du Thanh lấy cái chậu trong tay hắn lại rồi ra khỏi cửa múc nước, trở về thì gặp hắn đang gảy tóc mà đánh giá, cười ấn hắn ngồi lên băng ghế, ôn thanh nói:” Dính bột thì tự mình ngươi không rửa tốt được, ta đến”.

    “Hảo a!” Bạch Lê ôm lấy thắt lưng hắn cọ cọ, vẻ mặt cười đến sáng lạn.

    Nước ấm, khăn lau, tạo sừng (*), nhất nhất đều được chuẩn bị đầy đủ nhưng Bạch Lê lại không chịu cúi đầu, hướng hắn liếc mắt một cái, nói:” Như vậy ta liền không nhìn tới a Thanh…”

    Du Thanh cười cười, đem chậu rửa mặt đặt xuống phía sau ghế dựa:” Vậy ngươi lại đây nằm, ta ở trong này gội cho ngươi”.

    Bạch Lê vui vẻ đi qua, mặt mày hớn hở mà ngồi xuống nằm xong, đảo tròng mắt hướng đỉnh đầu nhìn lại, mắt không nháy mà nhìn mặt mày ôn nhuận ẩn tình của Du Thanh.
    Du Thanh xõa búi tóc trên đỉnh đầu hắn ra, kéo sợi tóc bên gáy ra, đem nhúng vào trong nước, thử xem độ ấm có thích hợp chưa liền cầm lấy khăn dính nước bắt đầu gội cho hắn.

    Tỉ mỉ rửa sạch những sợi tóc bị dính bột, sau đó phết lên một ít tạo sừng, mười ngón tay với lực đạo vừa phải ở trên đầu mà xoa ấn, Bạch Lê được hắn xoa đến cực kỳ hưởng thụ, híp mắt thoải mái đến thiếu chút nữa hừ hừ, lẩn bẩm nói:” A Thanh, ngươi đối với ta thật tốt!”

    Du Thanh giương mắt nhìn hắn, không tiếng động thở dài: Nếu ta đối tốt với ngươi thì ngươi làm sao lại ăn khổ nhiều như vậy?

    Mái tóc được xối qua một lần nước, nước đặt trên bếp lò đã được đun nóng lên, vừa lúc lấy đến gội lần thứ hai, Bạch Lê an nhàn đến thiếu chút nữa mệt mỏi muốn ngủ, khi được xối một dòng nước ấm áp, lại thanh tỉnh, mở mắt ra nhìn Du Thanh, hướng hắn cười.

    Ở một góc nhìn kỳ diệu, Bạch Lê vươn tay gảy sợi tóc buông xuống trước mặt, chạm tới ánh mắt thường thường lui tới của hắn, giữa hai bên lưu động một cảm giác thân mật khó có thể diễn tả thành lời.

    Du Thanh thấy hắn si ngốc nhìn mình, trong tim đã sụp đổ đến thất bại thảm hại, nhịn không được lấy hai tay xoa gò má hắn, đầu ngón tay ấm áp mang theo hơi nước trượt xuống nhẹ nhàng nâng cằm hắn lên, cúi người hôn lên rèm mi đang khẽ run rẩy của hắn, lướt qua cánh mũi, nghe hô hấp hắn có vẻ trở nên hỗn độn, hôn lên môi hắn, động tác mềm nhẹ đến nỗi giống như sợ làm hắn vỡ tan.

    Bạch Lê cảm giác đến giọt nước trên tay hắn đang theo cổ mà trượt vào cổ áo mình, ngưa ngứa, giống như tâm của mình, nhịn không được vươn đầu lưỡi liếm hắn, buông ra ngón tay đang quấn quanh sợi tóc, ôm cổ hắn, cảm thụ sự ấm áp trên môi hắn.

    Du Thanh cùng hắn tinh tế ôn tồn một phen, buông môi hắn ra thật sâu nhìn hắn một lát, hai má dán lên trán hắn nhẹ nhàng ve vuốt, thở dài nói:” A Lê, nếu có một ngày ta trước ngươi mà đi, ngươi phải hảo hảo chăm sóc chính mình”.

    Bạch Lê sửng sốt một chút, bỗng nhiên cười rộ lên:” Úc! ”

    Du Thanh cách ra một khoảng nhìn hắn, thấy trong đôi tròng mắt mỉm cười của hắn lộ ra sự chấp nhất khó có thể phát giác, biết hắn nhất định là đang nghĩ kiếp sau sẽ lại đi tìm mình, nhịn không được trong lòng đau xót, rũ mắt tiếp tục gội đầu cho hắn, giấu đi phần cảm xúc kia, cười nói:” Nếu là kiếp sau gặp lại ta, mặc dù ta đã thành thân, ngươi cũng phải đoạt lấy ta, biết không?”

    “ Vì cái gì?” Bạch Lê không hiểu mà nhìn hắn:” Nếu như vậy thì ngươi sẽ bị bêu danh”.

    Du Thanh trong lòng lần thứ hai quặn đau, ngốc tử này để bụng đến mình tới loại trình độ này sao, nhưng hắn lại chỉ có mấy mươi năm liền phải xuống mộ, những gì thua thiệt y chỉ sợ là đời đời kiếp kiếp cũng không thể nào làm rõ.

    Nội tâm chua xót, nhưng trên mặt vẫn là ý cười ôn nhuận, tại trên quai hàm hắn nựng nựng:” Ngươi này ngốc tử còn biết chuyện bêu danh phức tạp như thế?”.

    Bạch Lê xoa hai má đắc ý hừ hừ:” Ta biết đến nhưng nhiều nha! Coi thường ta!”

    Du Thanh thay hắn rửa sạch tóc, lại lấy khăn khô thay hắn cẩn thận lau qua một lần, sợ hắn mang tóc ẩm ướt rồi trúng gió bị cảm lạnh, mãi cho đến khi vắt không ra nước nữa mới buông hắn ra.

    Bạch Lê lười biếng luyện chữ một lúc lâu, sau khi tóc khô thì làm biếng không muốn gom lại, không muốn quấn thành một búi, chỉ tùy tiện gom tóc phía hai bên lại rồi dùng dải lụa buộc lên, buông xuống tại sau đầu, ngược lại nhìn có thêm vài phần ôn nhu. Lúc cơm chiều đem bánh trôi cho các phòng khác, khiến những người khác thấy mà nhịn không được đều phải liếc xem thêm vài lần.

    Du Thanh lấy chút bạc vụn mang ở trên người, chuẩn bị buổi tối đi ra ngoài thì mua một con gà nướng đút cho chú hồ ly tham ăn kia, chờ đến khi Bạch Lê đưa xong bánh trôi trở về, ép hắn mặc thêm một bộ xiêm y, lúc này mới mang hắn ra khỏi cửa.

    Tiết Nguyên tiêu trong thành ngoài thành, phàm là những địa phương có người đều thập phần náo nhiệt, một ngày này cửa thành đóng rất trễ, người ngoài thành có thể ở trong thành chơi một cái tận hứng mới trở về.

    Khi bước vào cổng thành liền thấy đầy khắp đường cái đều là đèn ***g đỏ đến chói mắt, ánh lửa bập bùng vô cùng náo nhiệt tỏa ra những vầng sáng thắm tươi, chiếu vào trong đôi tròng mắt linh động của Bạch Lê, rất là động nhân. Du Thanh nhìn sườn mặt giương lên của hắn, nhịn không được dắt tay hắn, giấu trong ống tay áo rộng thùng thình.

    Bạch Lê trong lòng một trận tràn đầy sinh lực, vội vàng nắm chặt tay hắn, hướng hắn sáng lạn cười rộ lên.

    “ Bé ngốc” Du Thanh đi theo lộ ra ý cười, thấp giọng dặn dò:” Nắm chặt, đừng thả ra”.

    “ Biết rồi!” Bạch Lê tiểu biên độ quơ quơ tay hắn, lại gãi gãi vô lòng bàn tay hắn, trừng lớn mắt nhìn hắn, nhấp nhếch môi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Hai người sớm đã ăn ý, Du Thanh tự nhiên nhìn ra được ý tứ trong mắt hắn, có chút dở khóc dở cười, đành phải làm bộ dáng như đang thì thầm rồi không dấu vết hôn một cái lên bên tai hắn, thấp giọng nói:” Nhiều người như vậy đâu”.

    Lúc này vẫn là mùa đông trời giá rét, trên mặt Bạch Lê bị khí lạnh bao trùm, nhưng vành tai lại bị khí tức nóng hừng hực trong miệng hắn khiến cho đỏ bừng, cười cong mặt mày, mặc cho hắn dắt mình tiến lên phía trước.

    Trên đường rộn ràng nhốn nháo, trên đỉnh đầu đèn sáng linh lung, ngược lại có vẻ như dòng người phía dưới tối đen không rõ, hai người chen vào đám người, kề sát vào nhau, hai tay giao triền ẩn trong tay áo. Người xung quanh tất cả đều bận rộn ngắm đèn, dĩ nhiên là không ai phát hiện.

    Đi đến trên cầu, chiếc cầu hình vòm, hai bên là đèn mỹ nhân hình bác giác phất phơ đón gió, Bạch Lê tựa vào lan can ngẩng đầu nhìn lên, thấy trên mỗi mặt đèn đều vẻ những mỹ nhân giống thật như đúc, nhiều vẻ thướt tha, nhịn không được cưc kỳ hâm mộ.

    Trên cầu, gió muốn lớn hơn một chút, khiến cho những sợi tóc bị gió thổi mà nhẹ nhàng bay lên. Du Thanh kéo quần áo hắn lại cho kín, có chút mê muội nhìn thần thái trong mắt hắn, rất muốn kéo hắn vào lòng ôm chặt lấy, nhịn không được trong tay thêm chút lực đạo, ôn nhu nói:” Nếu ngươi thích, lát nữa quay về ta sẽ làm một cái đèn ***g như vậy cho ngươi”.

    Bạch Lê kinh hỉ mà quay đầu nhìn hắn:” Cái này ngươi cũng biết làm sao?”

    “ Chuyện nào có đáng gì? Tước mấy thanh trúc, vẽ mấy bức tranh ấy mà. Bất quá chỉ có một hai ngọn, tóm lại không được đẹp bằng những chiếc kia”.

    Bạch Lê cười tủm tỉm nói:” Chỉ cần là a Thanh làm, ta đều thích!”.

    “Hảo” Du Thanh nhéo nhéo lòng bàn tay hắn, cười nói:” Thấy ngươi thực thích hồ ly lần trước ta vẽ, ngươi cho là vẽ ngươi hảo đâu? Hay vẫn là vẽ hồ ly hảo đâu?”

    “ Ta đều muốn muốn!”

    “ Vậy đều làm một phần”.

    Bạch Lê muốn ôm hắn, nhưng ý tứ không tốt lắm, đành phải ở một bên dựa lên cây cột, khoanh tay nghiêng mặt nhìn hắn cười.

    Chương 36: Nguyên tiêu (phần hai)

    Hai người lại đi vài bước, dừng lại ở đoạn cao nhất trên chiếc cầu hình vòm. Phong cảnh nhìn thấy ở nơi cao dĩ nhiên là bất đồng,, nhìn trước nhìn sau, nhìn thấy đó là những dải hoa đăng rực rỡ liên tiếp cùng bóng người lay động, mặc dù người người đều ngưỡng mặt nhưng cũng không thể thấy rõ thần sắc, lờ mờ, có một phen ý nhị mông lung khác biệt.

    Con sông dưới chân cầu quanh co khúc khuỷu chạy xa tít tắp, ven sông hiện hữu một ít phòng ở hắt lên những mảnh sáng le lói, trước mọi cửa nhà đều treo đèn ***g đỏ thẩm, ảnh ngược trong nước theo những gợn sóng mà lan tỏa thành từng đạo nếp uốn dập dềnh.

    Xa xa trên mặt sông, một trước một sau hai tòa thuyền hoa chậm rãi lướt đến, rèm thuyền nhẹ lay, tiếng trúc thanh thanh, dưới bốn góc mái hiên treo những dây đèn ***g dài cực kỳ xinh đẹp, tại sa mạn che khuất như thực như ảo, trong thuyền hoa, ngọn đèn dầu huy hoàng sáng rọi, bóng người lay động, phồn hoa náo nhiệt.

    Trên triền đê thấp hai bên bờ sông dần dần xuất hiện một ít nam nữ trẻ tuổi, trong tay từng người đang cầm một chiếc hoa đăng, đa số là hình hoa sen, đặt trong lòng bàn tay làm hắt ánh sáng lên những thần sắc hoặc vui mừng hoặc ưu tư của từng cá nhân. Tới gần nước sông, ngồi xổm xuống ước nguyện, đặt đèn hoa sen vào trong nước nhẹ nhàng đẩy, nhìn chiếc đèn mang theo tâm nguyện muốn nói lại thôi của mình, dần dần trôi xa.

    Trong lúc nhất thời, mặt sông tối đen được hoa đăng điểm tô, đẹp đến giống như sao trời dưới màn đêm, rực rỡ lóa mắt.

    Bạch Lê khác với ngày thường mà trở nên an tĩnh, nhìn từng mảnh phồn hoa dưới chân cầu, nhịn không được ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm. Trên mặt đất có sao nhưng trời cao lại không có, bất quá trên trời có minh nguyệt, sáng tỏ, mượt mà, ánh đến trong lòng hắn sáng rọi.

    A Thanh ở bên cạnh hắn, ông trời cuối cùng cũng không phụ hắn.

    Du Thanh nhìn sườn mặt yên lặng cùng sóng mắt lưu động kia của hắn, nhịn không được nắm chặt tay, tầm mắt một tấc lại một tấc dao động trên mặt hắn, giống như hết thảy những gì quanh mình đều không đáng giá để nhìn đến, có thể ánh vào đôi mắt, chỉ có một người bên cạnh này thôi.

    Qua tiết Nguyên tiêu, tất cả những ồn ào náo nhiệt đều sẽ kết thúc, phồn hoa nơi thế gian cũng không gì hơn cái này, chung quy là một hồi mây khói, chỉ có người bên cạnh này, mới là đáng giá quý trọng cùng lưu luyến nhất.

    An tĩnh cũng được, náo nhiệt cũng được, không lưu giữ được ánh sáng cùng âm thanh, chỉ duy nhất có một người làm bạn bên cạnh như thế, cuộc đời này không cầu gì hơn.

    Bạch Lê cảm nhận được tầm mắt của hắn, quay đầu nhìn hắn, khóe mắt không cầm được mà trong suốt, lời nói mang theo nghẹn ngào:” A Thanh, có thể cùng một chỗ với ngươi, ta thật vui vẻ!”

    Du Thanh trong lòng quặn đau, đưa tay nhẹ nhàng gạt đi những giọt lệ vương bên khóe mắt hắn, cảm thấy chính mình nghiệp chướng nặng nề:” Thật là ngốc mà…”

    Những người lui tới có một vài kẻ chú ý tới hành động của bọn họ, tò mò đánh giá bọn họ, lại nhất thời không thể nhìn ra được Bạch Lê là nam hay nữ, nếu là nam tử thì hai người thân mật như vậy liền có chút khó có thể lý giải; nếu là nữ tử, nhưng rồi lại thiếu một chút âm nhu của nữ tử, cuối cùng bởi vì vội vàng đi xem múa đèn rồng, nên cũng chỉ vội vàng liếc mắt rồi lại đi đến phía trước. Chung quy chỉ là người qua đường không quen biết.

    Người đi trên cầu như nước chảy, thành một cảnh tượng từng hàng di động, ngược lại hai người lẳng lặng đứng ở đầu cầu, thành nhân vật chính xinh đẹp đứng trên đài đoạt mắt người xem.

    Trong ngày thường đều chỉ có hai người, tâm tình Bạch Lê cũng không có gợn sóng gì lớn, Du Thanh đối tốt với hắn, hắn liền vui vẻ, Du Thanh cố ý đùa hắn, hắn liền giả vờ tức giận, mỗi cái nhăn mặt mỗi cái mỉm cười đều là bởi vì những lần giơ tay nhấc chân của hắn.

    Lúc này đặt mình trong bầu không khí ồn ào náo nhiệt như thế, Bạch Lê chợt phát hiện, nguyên lai người người đều có hỉ nộ ái ố, bọn họ đem tâm sự gửi gắm trong một chiếc hoa đăng nho nhỏ, phiêu đãng theo nước sông, giống như đem bao tâm sự mang đi.

    Sinh mệnh con người bất quá vội vàng như thoi đưa, mà hắn, từ khi nhận biết được sự việc thì đã sống hơn một ngàn năm. Hắn dành thời gian hơn một ngàn năm yên lặng làm bạn với Du Thanh, hiện giờ rốt cục được đền bù như mong muốn, nỗi lòng bốc lên đến lợi hại, nước mắt liền không khống chế được mới rơi xuống.

    Du Thanh thay hắn lau nước mắt, ngược lại khiến hắn càng khóc càng dữ dội, dường như dù có như thế nào cũng lau không xong, trong lòng vừa vội vừa đau, nâng hai tay ôm lấy mặt hắn lau cho hắn, ôn nhu nói:” Ngốc à, mau nín đi”.

    Bạch Lê hít hít cái mũi, mắt không nháy mà nhìn hắn, rồi lại bởi vì hơi nước làm nhòe hai mắt nên nhìn không rõ, không ngừng mà chớp mắt:” Ta chỉ là cao hứng…”

    Trong lòng Du Thanh thở dài: Có chỗ nào là cao hứng đơn giản như vậy? Ngàn năm ủy khuất này, có lẽ nào chỉ với hai giọt lệ liền có thể biểu đạt hết tất cả?.

    Bạch Lê quả thật ủy khuất, chỉ là tâm tư hắn đơn thuần, trong lòng cao hứng nhiều hơn ủy khuất, vậy nên cho rằng việc này đơn giản chính là cao hứng. Dùng thời gian một ngàn năm mới có được một người thương tiếc, nào có đạo lý không ủy khuất?.

    Trước kia hắn sẽ không làm càn như thế mà khóc là bởi vì dù có khổ sở đến đâu thì cũng không có người để kể khổ, nhưng hôm nay Du Thanh rốt cục thích hắn, đau hắn, có thể bao dung hắn hết thảy, những ủy khuất này của hắn giống như hồng thủy vỡ đê, càng không thể vãn hồi. Hắn để ý Du Thanh nên hắn mới có thể ủy khuất, hiện giờ Du Thanh để ý hắn, hắn có thể đem những ủy khuất này phát tiết ra.

    Nói đến nói đi, hai chữ “Ủy khuất”, kỳ thực cũng là xa xỉ, không thể kể ra rõ ràng.

    Du Thanh nhìn hắn khóc đến ruột gan đứt từng khúc, giang tay ôm hắn vào trong ngực, mặc kệ đám người lui tới này, hãy còn vỗ vỗ lưng hắn nhẹ giọng an ủi, nhưng cũng không ngăn cản hắn, chỉ ngóng trông hắn có thể đem hết tất cả nỗi lòng mà khóc ra.
    Bạch Lê khóc thút thít nấc nghẹn, lung tung mà chỉ biết nói mình cao hứng, khóc đến mệt mỏi rốt cục im lặng xuống, nâng hai mắt sưng đỏ lên nhìn hắn, vẻ mặt thẹn thùng:”A Thanh, ngươi có phải đang trộm chê cười ta hay không?”

    Du Thanh một trận đau lòng, rồi lại bị bộ dáng này của hắn chọc cho muốn cười, thở dài xoa xoa mắt hắn, thấp giọng nói:” Sau này mọi việc đã có ta chịu trách nhiệm, ngươi muốn khóc liền khóc, muốn cười liền cười, tâm sự không nên giấu ở trong lòng, biết chưa?”

    Bạch Lê nín khóc mỉm cười:” Khổng để ở trong lòng thì còn gọi là tâm sự cái gì?”

    Du Thanh sớm đã thấy quen với cảm xúc tới cũng nhanh mà đi cũng nhanh này của hắn, thấy hắn cười liền biết hắn là thật sự vui vẻ, không khỏi an tâm xuống, cười nói:” Ngươi tên ngốc này thế nhưng còn biết hùng biện, thật đúng là phải nhìn với cặp mắt khác xưa”.

    “ Còn nói ta ngốc…” Bạch Lê giữ chặt một bàn tay của hắn, lần thứ hai cười rộ lên:” Tâm sự của ta làm sao ngươi biết được?!”

    “ Ân, lúc này là ta ngốc, biết còn hỏi” Du Thanh tại trong ống tay áo nắm chặt lấy tay hắn, ôn nhu nói:” Khóc xong có đói bụng không? Đói bụng thì ta mang ngươi đi ăn gà nướng”.

    Hai mắt Bạch Lê thoáng chốc sáng lên, nhảy nhót mà kêu:”Chết đói!”

    Cách đó không xa, ở trên đường, Tiết Thường đứng yên thật lâu, không có mặc xiêm y đẹp đẽ quý giá, chỉ mặc một thân trường bào màu xanh nhạt, khiến cho hắn trông phong thần như ngọc nhưng thần sắc cũng là ảm đạm, bị người phía sau chen lấn một chút, thiếu chút nữa không đứng vững gót chân.

    Thị vệ áo xám phía sau vội vàng tiến lên đỡ lấy hắn, đôi tròng mắt tối đen, mày nhíu lại, thanh âm cung kính nói:” Đại nhân, vẫn là trở về nghỉ ngơi đi”.

    Tiết Thường nhìn bóng dáng nơi đầu cầu đang cầm tay nhau đi xa, nói không nên lời đến tột cùng là trong lòng có bao nhiêu đau đớn, khóe môi gợi lên một tia cười khổ, thấp giọng nói:” Còn cho hắn là thật sự không thích náo nhiệt đâu…”

    Thị vệ nhìn hắn một cái, nhấp nhếch môi, rũ mắt xuống nói:” Mới vừa rồi đại nhân đến biệt viện cũng là vì để thấy hắn sao?”

    Tiết Thường nghiêng đầu hướng hắn nhìn thoáng qua, nhướng một bên đuôi lông mày, ý cười chưa tan:” Ngươi hôm nay ngược lại nói nhiều”.

    Thị vệ vội vàng lui về phía sau nửa bước, sắc mặt trầm tĩnh như nước:” Thuộc hạ không dám”.

    “Thôi thôi…” Tiết Thường khoát tay:” Lại không có trách ngươi, sợ hãi như vậy làm cái gì?” Nói xong liền bước về phía đầu cầu.

    Ánh mắt thị vệ chợt ngưng trệ, vội vàng theo sau:” Đại nhân, việc đã đến nước này, ngài vẫn là sớm trở về nghỉ ngơi đi, miễn cho gặp lại rồi tăng thêm phiền não”.

    Tiết Thường cất bước tiến lên, không chút để ý mà cười nói:” Phiền não cái gì? Đem người đoạt lại không phải là được sao?”

    “Đại nhân tâm như gương sáng, nhất định sẽ không làm ra việc ngu muội như thế”.

    Tiết Thường dừng bước lại, quay đầu nhìn thoáng qua hắn:” Ngươi cho rằng ngươi hiểu ta?”

    “Thuộc hạ không dám, chỉ là không rõ, đại nhân coi trọng hắn ở điểm nào? Làm gì lại để bụng như thế…”

    “ Hôm nay ngươi nói nhiều thật ”.

    Thần sắc thị vệ chợt ngưng trệ, vội vàng cúi đầu:” Thuộc hạ mạo phạm”.

    Tiết Thường trầm mặc mà nhìn hắn một lát, kề sát vào hắn, trầm giọng nói:” Ngươi thích ta?”

    Thị vệ cả kinh, lui về phía sau nửa bước kéo giãn khoảng cách với hắn:” Thuộc hạ không dám”.

    “Không dám?” Tiết Thường đem hai chữ này của hắn “nhấm nuốt” một phen, cười cười, xoay người đi lên cầu, sau khi nghe được tiếng bước chân trầm ổn nhắm mắt theo đuôi của hắn, không quay đầu lại, đi đến vị trí lúc trước Bạch Lê đã từng đứng, liền không đi nữa mà dừng lại cước bộ, nhìn những trản hoa đăng cong cong uốn lượn trên mặt sông, trầm mặc một lúc lâu.

    “ Không thế nào hiểu biết, nói gì đến để bụng?” Tiết Thường bỗng nhiên mở miệng.

    Thị vệ rũ mắt xuống mím môi, giống như không nghe được lời hắn nói.

    Tiết Thường lại tự mình nói tiếp:” Khó có được nhìn thấy một người thông thấu linh lung như vậy…Cũng là đã muộn một bước…”

    “Ban đêm lạnh, đại nhân hôm nay ăn mặc ít, vẫn là trở về nghỉ ngơi đi”.

    “Dong dài” Tiết Thường không kiên nhẫn mà liếc hắn một cái, thấy hắn giống như một pho tượng Phật mà đứng ở đó, nhịn không được lại cảm thấy buồn cười, khoát tay thở dài một tiếng:” Thôi, trở về đi”

    Du Thanh mua cho Bạch Lê một con gà nướng thơm ngào ngạt, kéo xuống một cái chân gà đưa tới trong tay hắn, phần còn lại liền dùng giấy dầu bao lại, nắm lấy một bàn tay nhàn rỗi của hắn, dắt hắn bước tới phương hướng đang có múa đèn rồng.

    Bạch Lê hai ba cái liền gặm cái chân gà chỉ còn xương cốt, gặm đến sạch sẽ, không tìm thấy chỗ ném liền tiếp tục cầm ở trong tay, lại tiếp nhận không chiếc khác Du Thanh đưa tới, gặm hai cái liền đưa đến bên miệng hắn:” A Thanh, ngươi cũng ăn a!”

    Du Thanh cố ý ghẹo hắn:” Ta không khóc, một chút cũng không đói”.

    Bạch Lê bị hắn nói đến có chút thẹn thùng, rầm rì mà mắng hắn:” Chỉ biết là ngươi sẽ chê cười ta!” Nói là nói như vậy nhưng trong lòng lại vẫn là cao hứng quá đỗi, biết hắn nguyên bản liền không yêu thích mấy thứ đầy mỡ như thế này, liền không chút khách khí mà tiếp tục gặm.

    Đợi cho đến khi bước tới nơi múa đèn rồng, toàn bộ gà trong tay đã muốn bị gặm đến chỉ còn thất tinh bát lạc xương cốt.

    Du Thanh thấy mấy cái xương đó tới một chút thịt cũng không còn dính lại, nhịn không được muốn cười, lấy giấy dầu bọc lại mấy cái xương này, dẫn hắn xuyên qua một cái ngõ nhỏ đi đến bờ sông, đem xương cốt ném tới một bên trên mặt đất, rất nhanh liền có con chó vàng nhà người khác gần đó lại đây ngoạm đi.

    Hai người ở bên bờ sông rửa tay, lại xuyên qua ngõ nhỏ đi trở về, Bạch Lê xa xa liền nhìn thấy ngay cửa ngõ có một cái cây to vô cùng tốt để leo lên, kinh hỉ nói:”A Thanh, nếu không chúng ta đi lên ngọn cây xem đi!”

    Hiện giờ chưa tới đầu xuân, trên cây vẫn trụi lủi không có phiến lá cây nào, bất quá có thể rành mạch nhìn thấy phẩm chất của nhánh cây. Du Thanh liếc mắt đánh giá một cái, yên tâm, gật đầu mà cười:” Nghe lời ngươi”.

    Bạch Lê nhảy nhót không thôi, kéo tay hắn chạy nhanh tới:”A Thanh, ta tới trước!” Nói xong liền buông tay hắn ra, hai ba cái liền lủi lên ngồi xuống nhánh cây, cúi đầu cười tủm tỉm với Du Thanh mà ngoắc ngoắc.

    Du Thanh từ nhỏ lớn lên ở vùng núi, leo cây thì dĩ nhiên cũng không nói chơi, bất quả ngược lại so với Bạch Lê thì nhã nhặn hơn rất nhiều, vén vạt áo rồi cũng thực dễ dàng liền leo lên.

    Bạch Lê thấy hắn leo lên, lại quệt mông đi lên phía trước hai cái, leo lên nóc nhà, ngồi xuống liền quay đầu hướng hắn mà ngoắc, vẻ mặt rất là hưng phấn, đợi đến khi Du Thanh đến đây ngồi liền chỉa chỉa phía dưới:” Ngươi xem! Nhìn như vậy có thể thấy rõ hơn nhiều so với những ngốc tử phía dưới!”

    Du Thanh thấy hắn kêu người khác là ngốc tử, không nhịn được mà cười ra tiếng, ôm lấy hắn vào lòng:” Ừ, cũng là ngươi thông minh”.

    “ Đó là dĩ nhiên!” Bạch Lê đắc ý cười rộ lên, cười xong lại quay đầu ngạc nhiên mà trừng Du Thanh, đem hắn trừng đến mạc danh kỳ diệu.

    Du Thanh sờ sờ mặt mình:” Làm sao vậy?”

    Hai mắt Bạch Lê bỗng nhiên nhíu lại, ôm sát thắt lưng hắn hung hăng cọ cọ lên ngực hắn, ngẩng đầu nhe răng trợn mắt mà nhìn hắn nói: “A Thanh! Ngươi cái người đọc sách mà không nhã nhặn! Thế nhưng học theo ta leo lên nóc nhà người khác! Ha ha ha ha!”

    Đèn rồng phía dưới bay lên quay cuồng, đám người một mảnh trầm trồ khen ngợi.

    Du Thanh nựng nựng mặt hắn, cười rộ lên, nhịn không được cúi người hôn lên môi hắn. Bạch Lê nắm chặt bàn tay đang đặt phía sau lưng hắn, tiếng than nhẹ thỏa mãn bị bao phủ trong tiếng người sôi trào.

    Chương 37: Hương mai

    Chính nguyệt ngày mười sáu, trời còn chưa sáng, Du Thanh cùng Bạch Lê liền sớm rời giường. Bánh trôi gói vào tiết Nguyên tiêu còn thừa rất nhiều, liền nấu một ít làm điểm tâm.

    Tối hôm qua Bạch Lê khóc dữ dội một trận, đem cảm xúc phát tiết hết hầu như không còn, trở về lại nằm trong ngực Du Thanh mà nặng nề ngủ một giấc, lúc này tinh thần sảng khoái vô cùng, hồng hộc thổi khí ăn hết hai bát to tràn đầy bánh trôi nóng hổi, lại cười hì hì múc hai viên từ trong bát của Du Thanh lại đây.

    Du Thanh biết hắn là cố ý, trong mắt ý cười róc rách, nhìn hắn đem bụng chống đỡ đến tròn vo, cảm thấy mỹ mãn mà buông bát đũa, lúc này mới chậm rãi ăn những thứ trong bát mình.

    Hai người ăn sáng xong, đơn giản chỉnh sửa xiêm y trên người rồi mới vấn an lẫn nhau với những người trong phòng khác, sau đó liền cùng nhau đi ra đại môn biệt viện Tiết phủ, dựa theo khẩu dụ của Hoàng thượng, vào thành đi đến trường thi trước để làm quen.

    Bất quá dù sao cũng là trọng địa khoa cử, trừ bỏ những người đã đến báo danh ngày đó, thư đồng là không thể dễ dàng tiến vào, mặc dù là thí sinh nhưng cũng chỉ đại khái đi vào một chút, đi ngang qua mỗi gian hào xá đã được sắp xếp, ở bên ngoài liếc mắt nhìn một cái, biết sau này phải đi như thế nào là được, còn nếu muốn tiến vào trong thì không được phép.

    Trường thi chiếm một diện tích cực rộng, hào xá của thí sinh hơn vạn, phòng của quan lại cũng có hơn ngàn gian, hơn nữa chòi canh, vườn hoa, hành lang, nếu có thể quan sát được thì nhất định là thập phần đồ sộ. Quy mô như thé, khiến cho các thí sinh nhìn mà sinh lòng cầu tiến, có lẽ đây cũng là một trong những dụng ý của Hoàng đế.

    Bạch Lê không có cách hộ tống Du Thanh đi vào, chỉ có thể cùng các thư đồng khác đứng đợi bên ngoài, hiện giờ thời tiết giá lạnh, gió lạnh vù vù tạt lên mặt khiến cho có chút đau rát, lúc trước chạy đi nên không biết là lạnh, sau một lúc dừng lại thì liền có khí lạnh xâm nhập.

    Bạch Lê thiên tính hiếu động, những thư đồng khác đều là an an tĩnh tĩnh ở một bên hoặc ngồi hoặc đứng, còn hắn thì hai tay bụm mặt vỗ vỗ đánh đánh, dưới chân cũng không ngừng mà đi tới đi lui, đem toàn thân vận động trở nên ấm áp, nhìn những người thư đồng bị đông lạnh đến mặt đỏ rực, trong lòng trộm trêu bọn họ là tên ngốc.

    Xoay xoay hai vòng còn không thấy Du Thanh đi ra, Bạch Lê liền có chút sốt ruột, ngỏng cổ lên nhìn hướng đại môn, nhưng dù có nhìn như thế nào thì cũng không nhìn thấy bóng người tâm tâm niệm niệm, liền đi đến bên tên lính gác cổng đằng kia hỏi:” Quan sai đại ca, ngươi có biết công tử nhà ta còn bao lâu nữa mới đi ra không?”

    Tên lính kia vốn là có chút không kiên nhẫn, thiếu chút nữa tính vứt cho hắn một câu:” Ai biết công tử nhà ngươi là ai?!” Bất quá tầm mắt vừa xoay qua thì liền nhìn thấy bộ dáng Bạch Lê thật sự là làm cho người ta yêu thích, điểm không kiên nhẫn trong lòng này liền ma xui quỷ khiến mà biến mất vô tung, yên lặng nhìn trong chốc lát, nói:” Bên trong trường thi này coi vậy chứ lớn lắm, như thế nào thì cũng phải đi cỡ nửa ngày, trước buổi trưa sợ là không ra được”.

    Bạch Lê vừa nghe là còn phải lâu như vậy, trong lòng nói thầm lên, hiện nay hắn cùng Du Thanh như hình với bóng, bây giờ mới cách chưa đến nửa canh giờ mà đã bắt đầu nhớ hắn, tròng mắt xoay xoay, cảm thấy có thể lén chạy tới chỗ không người mà ẩn thân mình rồi tìm hắn lặng lẽ đi theo, quyết định xong chủ ý liền hướng tới tên lính cười cười:” Cám ơn quan sai đại ca!”

    Tên lính kia trên mặt có chút nóng lên, nhìn theo bóng lưng hắn vẻ mặt không hiểu mà gãi đầu, trong lòng lại nói thầm: Bộ dạng thư đồng này như thế nào mà lại nhìn tốt như vậy?

    Bạch Lê lại tại trước cửa giả mô giả dạng vòng vòng một lát, từ đầu này đi đến đầu kia, sau đó một cái lắc mình đi vào ngõ nhỏ, vui rạo rực mà liền chuẩn bị ẩn thân, trong tai lại chợt nghe thấy tiếng bước chân, nghi hoặc quay đầu nhìn lại, thấy đầu một ngõ nhỏ khác có một cái bát nâng đại kiệu (*) đang lảo đảo quẹo vào. Bốn người đi đầu mắt nhìn thẳng phía trước, cước bộ chỉnh tề, mỗi đi một bước, cỗ kiệu kia liền lắc lư một cái.

    Bạch Lê nhớ rõ Du Thanh làm quan về sau cũng là ngồi kiệu như vậy, nhịn không được trong lòng bắt đầu tưởng tượng đến việc hai người cùng nhau ngồi vào, cảnh tượng hai người thân mật gắn bó, liền một người vui sướng.

    Đi theo bên cạnh cỗ kiệu là một nam tử trẻ tuổi, một thân y phục cận vệ màu xám, mặt mày đông lạnh, đúng là thị vệ của Tiết Thường – Vân Tê. Vân Tê xa xa nhìn thấy Bạch Lê thì sửng sốt một chút, hướng màn kiệu nhìn thoáng qua, đường cong giữa đôi môi có chút cứng ngắc, tiếp tục nhìn phía trước, chưa lên tiếng.

    Bên trong kiệu, Tiết Thường cũng là một người tinh tế, cỗ kiệu này được thợ khéo tay làm ra cũng là thượng thừa, nâng đi một chút thanh âm cũng không có phát ra, trong kiệu vô cùng thanh tĩnh, tiếng bước chân Vân Tê hơi dừng lại một chút cũng bị hắn biết được, nghi hoặc mà nhíu mày, xốc lên màn kiệu nhìn hắn:” Làm sao vậy?”

    Trong mắt Vân Tê hiện lên một tia do dự, nhấp nhếch môi, đang muốn mở miệng, liền thấy Tiết Thường nghiêng người đưa đầu ra dò xét.

    Bên kia Bạch Lê cũng phát hiện ra người bên kiệu nhìn thập phần quen biết, là thị vệ cả ngày đi theo bên cạnh Tiết Thường kia, liền xa xa hướng hắn cười cười, thấy biểu tình trên mặt hắn giống như đầu gỗ, không thú vị mà cau cái mũi, lại thấy màn kiệu xốc lên lộ ra khuôn mặt Tiết Thường, liền cười tủm tỉm mà lên tiếng chào hỏi:” Thừa tướng đại nhân hảo!”

    Tiết Thường cười gật gật đầu, lại hướng về Vân Tê ý vị sâu xa mà nhìn thoáng qua.

    Vân Tê dù chưa nhìn thẳng hắn, nhưng cũng biết ánh mắt hắn quét lại đây, nhất thời có chút co quắp, ánh mắt hoảng hốt, mặt lại càng giống cái đầu gỗ. (^_^)

    Tiết Thường nhìn ra hắn quẫn bách, cười cười, buông màn kiệu xuống, mạn thanh nói:” Dừng kiệu”.
    Cỗ kiệu đặt xuống đất, Tiết Thường xốc màn che lên đi ra, hướng Bạch Lê bước tới, cười nói:” Công tử nhà ngươi tại trường thi, sao ngươi lại không chờ ở cửa sau, chạy đến ngõ hẻm này làm chi?”

    “ Bây giờ không phải là còn chưa tới thời điểm sao, ta tùy tiện đi một chút” Trước mặt Du Thanh thì Bạch Lê sẽ không nói dối, một khi nói dối thì thần sắc sẽ mất tự nhiên, nhưng ở trước mặt người khác thì cũng là hạ bút thành văn (*), hướng Tiết Thường cười cười, vừa ngạc nhiên nói:” Ngươi như thế nào lại đi ra từ trong ngõ hẻm nhỏ vậy?”

    Tiết Thường là vừa từ hoàng cung đi ra, cố ý bảo kiệu phu đưa tới bên trường thi, biết rõ trong lòng Bạch Lê có người, nhưng vẫn nhịn không được mà muốn tới đây liếc mắt một cái, lúc này thấy bộ dáng hắn cười tủm tỉm với mình, nhịn không được hồi tưởng lại bộ dáng đêm qua hắn tại trong ngực Du Thanh mà rơi lệ, khẽ than một hơi, cười nói:” Dẹp đường hồi phủ, đi nơi này tương đối gần”.

    “A!” Bạch Lê gật gật đầu, hướng bên cạnh nhường nhường.

    Tiết Thường nhìn thấy động tác nhường đường này của hắn, nhất thời có chút không lời gì để nói, dừng một lát, cười nói:” Nơi này gió mạnh, ngươi vẫn là đi đến cửa sau chờ đi”.

    “ Không có việc gì, động động liền không lạnh” Bạch Lê lắc đầu, một lòng ngóng trông hắn sớm rời đi.

    Tiết Thường như thế nào mà lại không nhìn ra thần sắc này của hắn, đáy mắt lướt qua một tia ảm đạm, nhưng ý cười nơi khóe môi cũng càng thêm sâu sắc, nhẹ giọng nói:” Vậy tự ngươi cẩn thận chút ” Nói xong liền xoay người đi trở về, một lần nữa ngồi vào trong kiệu, nhìn hắn một lát, mới buông màn kiệu xuống.

    Một lần nữa khởi kiệu, cỗ kiệu lảo đảo lướt qua bên người Bạch Lê, Bạch Lê không chớp mắt mà nhìn tên thị vệ mặt than đi lướt qua, lần thứ hai cảm thấy không thú vị, ở phía sau lưng hắn làm một cái mặt quỷ, nhưng lại không biết tên thị vệ kia sau lưng giống như mở thiên lý nhãn, bỗng nhiên quay đầu hướng hắn nhìn qua.

    Bạch Lê cả kinh, đầu lưỡi còn có một nửa đang thè ở bên ngoài, liền ngốc hồ hồ như vậy mà nhìn hắn mặt không đổi sắc quay đầu trở lại, hừ hừ một tiếng, thu lại đầu lưỡi, hướng góc tường ngồi xổm xuống, chờ bọn họ đi khỏi ngõ nhỏ.

    Tiết Thường ngồi ở trong kiệu, từ từ nhắm hai mắt, cùng Vân Tê sớm chiều ở chung, tự nhiên có thể dễ dàng nhận thấy động tĩnh hắn làm ra, nghe được mới vừa rồi bước chân hắn lại dừng một lát, cũng nghe thấy thanh âm vải vóc cọ xát khi quay đầu lại, tiện tay cầm lấy một quyển sách bên cạnh chỗ ngồi, mở mắt ra tựa đầu lên góc màn kiệu vừa mới bị gió thổi lên, định quay đầu lại nhìn, nhưng lại nhịn được.

    Chờ đến khi chiếc kiệu ra khỏi ngõ, bên trong kiệu truyền ra một đạo thanh âm biếng nhác:” Hồi phủ”.

    Kiệu phu được nghiêm chỉnh huấn luyện mà dừng bước lại, xoay theo một đường cong, đi ngược lại về phía bên trái. Vân Tê hướng sang màn kiệu bên cạnh nhìn thoáng qua, thanh âm cung kính hỏi:” Đại nhân không đi trường thi nhìn xem sao?”

    Tiết Thường dừng một lát, cầm quyển sách trên tay, tại trên đầu gối một chút môt chút mà gõ:” Trở về đi, mệt mỏi”.

    Vân Tê rũ mắt:” Vâng”.

    Bạch Lê thật vất vả đợi cho bọn họ tránh ra, trái phải nhìn chung quanh một phen, lại ngẩng đầu nhìn nhìn, thấy gần đây không có trà lâu tửu quán, không cần lo lắng trên lầu có người nhìn thấy, lúc này mới nhe răng làm phép ẩn giấu mình đi.

    Kích động mà chạy về trước cửa trường thi, đi lại đứng trước mặt thư đồng của Trương Nguyên Tài, thấy thư đồng kia không phản ứng chút nào, hì hì cười rộ lên, lại đi đến bên cạnh tên lính đang làm nhiệm vụ lúc nãy, thấy tên lính kia đang mắt to trừng mắt nhỏ với tên lính dối diện, liền đắc ý dào dạt mà lắc lắc tay áo, nghênh ngang xuyên cửa đi vào.

    Sau khi đi vào cũng không cần lại làm phép lần nữa, cái mũi ngửi một cái, liền rất dễ dàng tìm được phương hướng của Du Thanh, vì thế mà vui vẻ chạy đi tìm, không bao lâu liền nhìn thấy một đám người đang đi tới từ phía hành lang. Du Thanh mặc dù ăn mặc mộc mạc nhưng khí chất so với bất luận kẻ nào thì đều thanh nhã hơn, thân hình cao to, mặt mày tuấn dật, liếc mắt một cái liền có thể phân biệt được.

    Trong lòng Bạch Lê vui vẻ, vội vàng chạy tới trước mặt hắn mà cười tủm tỉm nhìn hắn, một bên nhìn một bên lui về phía sau.

    Du Thanh bỗng nhiên dừng bước lại, thần sắc có chút kinh ngạc, cũng không biết là như thế nào, chóp mũi tựa hồ ngửi được hơi thở quen thuộc trên người Bạch Lê, vội vàng nhìn nhìn chung quanh, nhưng cái gì cũng chưa nhìn đến.

    “ Du huynh, làm sao vậy? Vì sao không đi?” Người phía sau đi tới nghi hoặc mà hỏi.

    “A, không có việc gì” Du Thanh hoàn hồn, vội vàng đuổi kịp bước chân phía trước, cười cười:” Mới vừa rồi tựa hồ ngửi thấy hương mai, vậy nên liền nhìn nhìn”.

    Người nọ cười rộ lên:” Du huynh tất nhiên là nghe lầm rồi, một đường đi tới này ta cũng chưa gặp qua một gốc cây mai”.

    Du Thanh gật đầu mà cười:” Đúng vậy “.

    Nói xong, Du Thanh có hơi trầm ngâm, càng thêm kinh ngạc, mới vừa rồi nói là ngửi được hương mai thì chỉ là tùy ý nói bịa một câu, nhưng trong đầu lại bỗng nhiên thoáng hiện một đạo linh quang.

    Hắn vẫn cảm thấy trong hơi thở thanh tân trên người Bạch Lê luôn mơ mơ hồ hồ mang theo một tia thơm ngọt, trước kia chưa từng cẩn thận phân rõ, hiện tại hồi tưởng lại mới phát hiện, mùi hương kia tựa hồ là hương mai, bất quá cũng là hương mai nhạt đến mức tận cùng, chỉ có khi tại lúc thập phần thân mật mới có thể nghe thấy.

    Trên lưng Bạch Lê có một đóa hoa mai, trên người lại mơ hồ mang theo một tia hương mai, mà bản thân mình lại luôn tại trong mộng nhìn thấy những mảng lớn mảng lớn cánh mai, lần trước khi chạm đến ấn ký phía sau lưng hắn thì đã nhìn thấy rất nhiều hình ảnh mà dù có tưởng tượng cũng không thể thấy được, vậy trong đó, nhất định là có chút liên quan đi?

    Bất quá ngốc tử này theo mình đã ngàn năm, nếu không liên quan thì ngược lại sẽ không bình thường….

    Du Thanh nghĩ nghĩ liền phát giác mình có chút như đi vào cõi thần tiên thiên ngoại, bất đắc dĩ mà cười cười, vội vàng thu liễm tâm thần, mới đi hai bước thì lại ý thức được, lúc này mới tách ra không bao lâu mà mình đã có chút nhớ hắn.

    Nghĩ tới tên ngốc này nhất định là còn nhớ mình nhiều hơn so với mình nhớ hắn, hắn là yêu, nếu đã từng trộm đi theo mình, vậy thì trước mắt có thể hay không cũng là đang đi theo mình chăng?

    Khứu giác của Du Thanh dĩ nhiên không nhạy bén được như Bạch Lê, vừa rồi trong nháy mắt ngửi được hơi thở kia hơn phân nửa là bằng cảm ứng, hiện tại cẩn thận nghe lần nữa thì lại không có cách nào nghe được, tổng cảm thấy Bạch Lê đang ở bên cạnh hắn.

    Bạch Lê thấy hắn bỗng nhiên cau mày, bỗng nhiên lại lộ ra ý cười, không biết hắn đang suy nghĩ gì, càng xem càng tò mò, nhịn không được mà tiến tới trước mắt hắn, nhẹ nhàng ôm cổ hắn đeo lên trên người hắn, gần gũi đánh giá.

    Động tác của Du Thanh lần thứ hai ngừng một chút, nghĩ nghĩ, ý cười trong mắt càng thêm sâu sắc, nhưng sắc mặt vẫn như thường mà tiếp tục đi về phía trước.

    Bạch Lê không biết hắn đang cười cái gì, trong lòng có chút không thoải mái, mình thì nhớ hắn nhớ đến muốn chết, hắn còn một mình ở chỗ này mà cười, cũng không biết có chuyện gì mà cao hứng thế.

    Du Thanh cũng không cảm thấy trên người có chút nặng nề nào, nhưng lại cực kỳ chắc chắn, nhất định giờ phút này Bạch Lê đang đeo trên người mình, loại cảm giác này hết sức kỳ quái, cũng giống như khi nhìn đến những hình ảnh kia thì chắc chắn nam tử ở bên trong ấy là chính mình, tựa hồ có một loại trực giác nói như vậy.

    Hóa ra, hồ yêu có thể ẩn thân…. Du Thanh lần thứ hai cười rộ lên, tựa hồ có thể tưởng tượng đến bộ dáng chẳng hiểu ra sao của Bạch Lê.

    Bạch Lê càng thêm không thoải mái, thẳng tắp mà trừng hắn một lúc lâu, tiến đến bên cổ hắn, phẫn hận mà cắn một hơi.

    Du Thanh cũng không thấy đau, ngược lại thì mơ mơ hồ hồ cảm giác giống như là bị con kiến cắn một chút, nhịn không được cười khẽ ra tiếng.

    Một người bên cạnh nghi hoặc mà quay đầu nhìn hắn:” Du huynh, ngươi cười cái gì?”

    Du Thanh vội vàng liễm thần, cười nói:” Không có gì”.

    Chương 38: Mộng ức

    Sắp tới cửa trường thi là lúc khí tức Bạch Lê đột nhiên biến mất tăm mất tích, thần sắc Du Thanh lạnh nhạt mà cùng đi đến cửa với những người khác, nhưng trong đầu lại tựa hồ có thể tưởng tượng ra bộ dáng vội vàng chạy ra của hắn, không hỏi hiểu ý mà mỉm cười.

    Đại môn trường thi không tiếng động mở ra, ngoài cửa nhất thời vang lên một ít động tĩnh, thư đồng các nhà đã chờ lâu đều sôi nổi ùa lại đây, trong một tràng tiếng kêu “Công tử” thì Bạch Lê kêu một tiếng “ A Thanh “ có vẻ càng êm tai hơn, trong sự hỗn loạn đó, một tiếng xưng hô vui sướng bao hàm tình cảm như phát ra từ tim gan ấy tất nhiên là người bên ngoài không thể nào so sánh được.

    Du Thanh thấy hắn là từ chỗ ngoặt chạy tới, biết là bên kia có một ngõ nhỏ yên lặng, ý cười trong mắt càng đậm, càng thấy chắc chắn là vừa rồi hắn đã trộm đi theo bên cạnh mình, đi qua không dấu vết mà bắt lấy tay hắn nắn nắn, lại nhanh chóng buông ra, thấp giọng nói:” Khó có được đi ra ngoài, mua một con gà to béo về, nấu canh cho ngươi uống”.

    Tuy rằng các thì sinh đều cùng ở tại Tiết phủ, sống gần với nhau, bất quá trừ bỏ những hoạt động tất yếu thì cũng không quá phận thân cận, bởi vậy mỗi nhà ngẫu nhiên sẽ nổi bếp lên cũng là điều bình thường, nếu nhớ đến thì sẽ tả hữu đưa mỗi bên một chén, khi ngại phiền toái thì chỉ cần quản tốt chuyện trong phòng mình là được.

    Du Thanh cố ý đè thấp thanh âm cũng không phải là không muốn làm cho người khác biết bọn họ nổi bếp, mà là mình cưng chìu Bạch Lê đến thập phần rõ ràng, mặc dù không để ý đến việc làm cho người khác biết được, nhưng là không muốn ở trước mặt người khác mà làm quá.

    Bạch Lê nghe hắn nói xong dĩ nhiên là nhảy nhót không thôi, cười đến nỗi miệng không khép lại được, liên tục gật đầu:” Hảo a!”

    Bạch Lê lại được ăn thịt gà mỹ vị, thỏa mãn đến hận không thể đưa đầu ngón tay mút thành một cái lỗ luôn, vào buổi tối lúc ngâm chân thì lần thứ hai mệt rã rời, trong lúc mơ mơ màng màng lại dựa vào Du Thanh mà ngủ.

    Du Thanh ôm hắn đặt lên giường, nhìn khóe miệng hắn nhẹ nhàng giơ lên, nhịn không được cười cười vươn tay nhéo nhéo, nhớ tới việc ban ngày, cúi xuống ngửi ngửi lên cần cổ hắn, càng ngửi càng cảm thấy giống như hương mai, liền đứng dậy bước ra đình viện bên ngoài, xa xa mà ngửi một chút khí tức trong viện.

    Hoa cỏ trong đình viện này có đủ mọi kiểu dáng, nhất thời cũng không thể phân biệt ra, đành phải đi tới trước một gốc mai, tùy tay ngắt lấy một đóa hoa xuống, đưa đến gần rồi mới cảm thấy mùi vị kia quá nồng, cách xa lại nhận không rõ, liền trở lại phòng rót một chén nước trong, bỏ đóa hoa vào trong đó.

    Trước lúc sắp ngủ thì nhớ đến đóa hoa này, liền vươn ngón trỏ chấm chút nước trong chén đưa lên mũi ngửi, ngược lại lại cảm thấy cực kỳ tương tự với khí vị như ẩn như hiện trên người Bạch Lê, bất quá chỉ là thoáng có chút khác biệt, tựa hồ mùi hương trong nước này thiếu một chút linh khí.

    Kỳ thật hắn cũng không biết linh khí đến tột cùng là cái gì, nhưng trong lòng lại cho là như thế, người ta nói hoa mai là quân tử trong các loài hoa, nếu so sánh với hoa mai, những loài hoa khác liền có chút giống dong chi tục phấn, nhưng hôm nay so sánh với khí tức trên người Bạch Lê thì dường như hoa mai này lại trở nên có chút tục khí.

    Có lẽ, đây là yêu ai yêu cả đường đi chăng?

    Du Thanh nhướng mày, cười cười, lau khô nước trên ngón tay, liền không hề nghĩ nhiều nữa, cởi xiêm y ra nằm lên giường, kéo Bạch Lê ôm vào trong ngực, nhìn hắn theo bản năng vươn tay khoát lên ngang hông mình, nhịn không được có chút động tình, hôn lên môi hắn mấy cái, lại không đành lòng đánh thức hắn, đành phải đè nén cảm xúc mà ôm chặt lấy hắn.

    Bận rộn nửa ngày, nguyên bản tưởng rằng sẽ chìm vào giấc ngủ, không nghĩ tới mí mắt vừa mới khép lại liền bỗng nhiên rơi vào cảnh trong mơ, lúc này đây đi vào giấc mơ cũng không giống so với dĩ vãng, không hề là những hình ảnh và thanh âm mông mông lung lung, mà ý thức lại thập phần thanh tỉnh, tựa hồ là vừa nhắm mắt lại thì liền nhanh chóng rơi vào.

    Trước hết ánh vào mi mắt là một ngọn núi hiện lên rất tinh tường, Du Thanh sửng sốt một chút mới nhận ra đây là Yên sơn mà mình đã nhìn thấy từ hồi nhỏ đến lớn, đỉnh núi vẫn như trước là mây mù lượn lờ, cỏ xanh hoa dại dưới chân núi bị mưa gió thổi oằn đi, mà mình thì đang giơ ô, bước chân không chịu khống chế, từng bước một dọc theo đường đất nơi chân núi mà tiến về phía trước.

    Trận cảnh này nhìn cực kỳ quen mắt, Du Thanh đi tới đi tới, đột nhiên nhớ đến đây là chuyện mới phát sinh năm trước, ngày đó nguyên bản trời vạn dặm không mây, hắn đỗ cử nhân, cảm động và nhớ nhung ân sư, liền đi đến mộ phần ân sư quỳ tạ báo tin vui, chưa từng nghĩ khi trở về tới nửa đường thì đột nhiên trời lại mưa xuống tầm tã, may mắn hắn có thói quen mang theo ô bên người nên mới không bị xối ướt.

    Suy nghĩ trong đầu Du Thanh cực kỳ rõ ràng, nhịn không được cảm khái, cách đã lâu như vậy, mơ thấy rất nhiều giấc mộng ngạc nhiên cổ quái đến khó có thể lý giải, lần này thế nhưng lại mơ thấy cảnh tượng bình thường như thế, ngược lại cảm thấy rất quái dị.

    Đang nghĩ như vậy, trước mắt bỗng nhiên xuất hiện một đoàn bạch quang màu trắng sáng đến chói mắt, hội tụ lại trong lùm cỏ xanh bị cong oằn kia, thập phần bắt mắt. Trong lòng Du Thanh chấn động, mặc dù cách có chút xa, nhìn cũng không thấy rõ ràng lắm, nhưng trong lòng hắn lại rõ ràng, kia nhất định là con hồ ly toàn thân trắng như tuyết.

    Trong lòng Du Thanh có chút lo lắng, muốn nhanh chóng đi qua che mưa cho Bạch Lê, ngặt nỗi bước chân không chịu khống chế, vẫn dựa theo tốc độ như cũ mà chậm rãi tới gần, nhớ đến cái này kỳ thật chính là cảnh trong mơ, nhịn không được có chút ảo não.

    Lại đến gần một ít, rốt cuộc cũng thấy rõ ràng hồ ly kia. Trước đây chỉ cho rằng đó là một con hồ ly phổ thông nên Du Thanh chưa từng để bụng, hiện giờ lại có chín phần nắm chắc đây là Bạch Lê, liền nhịn không được muốn tinh tế đánh giá.
    Hồ ly vẫn giống như trong bức vẽ vậy, dùng cái đuôi hồ ly bị mưa xối ướt che lên đỉnh đầu, dường như đang lâm vào suy nghĩ, khóe mắt dài nhỏ, he hé mắt nhìn mây đen tụ tập trên bầu trời, trong mắt có chút sợ hãi, còn có không cam lòng.

    Du Thanh thấy tim mình đau đớn không thôi, chỉ thấy hồ ly kia nghe được động tĩnh mà nhìn qua hướng bên này, Này vừa nhìn, bốn mắt nhìn nhau, biểu tình hồ ly kia bỗng nhiên có chút dại ra, tựa như nhìn mình nhìn đến phát ngốc.

    Chỉ bằng cái nhìn này, Du Thanh liền có thể hoàn toàn xác nhận, hồ ly này nhất định là Bạch Lê, loại tình cảm quen thuộc trong đôi mắt kia làm sao có thể nhìn lầm?

    Khóe mắt Du Thanh chua xót, trong lòng thầm mắng hắn là tên ngốc, nghĩ đến hắn đã truy tìm mình cả ngàn năm, cả đời này bỗng nhiên lại gặp gỡ ở đây, không biết trong lòng hắn đến tột cùng là sẽ trở nên kinh hỉ đến nhường nào.

    Du Thanh lại tiến lên vài bước, thấy hồ ly này vẫn như cũ là ngốc hồ hồ mà nhìn mình, vội vàng giơ ô che lên đầu hắn, thay hắn che mưa, muốn nói gì đó nhưng lại nói không ra lời, bởi vì lúc trước hắn không có mở miệng.

    Đang lúc suy nghĩ hàng vạn hàng ngàn lần thì trước mắt bỗng nhiên hiện lên một đạo bạch quang chói mắt, ngay sau đó một tiếng nổ ầm vang. Du Thanh nhớ rõ lúc trước hắn thiếu chút nữa bị đạo sét này đánh choáng váng, nhưng trong mộng lúc này lại không có cảm giác mãnh liệt như vậy, chỉ là khẩn trương mà nhìn hồ ly này, thấy nó chôn đầu xuống, thân mình một trận co rúm lại, trong tim chợt đau như dao cắt.

    Hồ ly tựa hồ bị chấn động đến không nhẹ, vựng vựng hồ hồ mà ngẩng đầu tiếp tục nhìn hắn, trong mắt lại rõ ràng mất đi chút thần thái, nhưng vẫn như cũ mắt không nháy mà theo dõi hắn.

    Du Thanh thế mới biết, nguyên lai lúc ấy mới gặp, ngốc hồ ly là chấp nhất như vậy mà nhìn mình. Hắn rất muốn ngồi xổm xuống sờ sờ lông mao ướt sũng của nó, lại không thể khống chế hành vi, vẫn như cũ là đứng, giống như lúc trước vậy, quay đầu hướng bốn phía nhìn quanh một phen.

    Không trung có sấm rền chớp qua, Du Thanh một lần nữa nhìn về phía hồ ly, chỉ tiếc là mới liếc mắt một chút thì động vật tuyết trắng ấy lại động một cái, bỗng nhiên biến mất. Du Thanh vốn cho rằng hồ ly này chạy trốn nhanh, hiện giờ biết Bạch Lê là yêu, lúc này mới cảm thấy, đây không phải là chạy trốn, mà là ẩn thân, hoặc là dùng thuật pháp gì đó mà biến mất.

    Tuy rằng biết là sau khi tỉnh lại thì Bạch Lê còn tại bên người, nhưng nhìn hồ ly này biến mất trước mắt mình, Du Thanh vẫn là có một trận mất mát khó có thể định nghĩa.

    Sau đó, hắn tiếp tục bước đi, đạp lên những gồ ghề lầy lội trở lại thôn trang, hết thảy vẫn như trước, thậm chí tại lúc bà mối tới làm mai thì vẫn còn nhớ tới tên tiểu đồng chạy lại đây ngắt lời, có chút tưởng tượng đột phát mà đoán, tiểu đồng kia có phải hay không chính là tiểu Hòa theo như lời từ trong miệng Bạch Lê? Nếu không phải thì làm sao có thể trùng hợp như vậy mà toát ra một người đến mạc danh kỳ diệu như thế?

    Nhưng là, khi bà mối nhất nhất đem từng bức họa mở ra, hắn lại hoảng sợ mà nhìn mình vươn tay chỉ chỉ vào một bức, mở miệng nói:” Tiểu sinh nghèo rách mồng tơi, chỉ cần cưới một nữ tử dịu dàng thiện lương, tướng mạo và học thức thì có thể không cần”.

    Thanh âm này là của mình, Du Thanh bị một cái giật mình không nhỏ, hắn căn bản là không thích bất cứ một bức nào trong đây, hắn thậm chí có thể nghe ra sự mỏi mệt cùng ngán ngẩm trong lời nói này.

    Sau đó, sự tình hoàn toàn không giống gì cả so với trong trí nhớ. Du Thanh bỗng nhiên cảm thấy mình giống như cái người ngoài cuộc, nhìn mình định ra việc hôn nhân với vị nữ tử đã chọn kia, sau này vào kinh đi thi, đỗ Trạng Nguyên, thậm chí cưới Công chúa làm Phò mã gia.

    Sau nữa, những việc khi còn sống lướt qua trước mắt như đèn kéo quân, hắn thậm chí còn nhìn thấy Bạch Lê với vẻ mặt buồn thương mà bồi tại bên người mình, giống như những hình ảnh hắn đã nhìn đến khi chạm vào ấn ký hoa mai đêm hôm đó.

    Đây đến tột cùng là đã xảy ra chuyện gì?!

    Du Thanh hoài nghi mình là lâm vào ác mộng, hắn không thể tiếp tục nhìn Bạch Lê thống khổ như vậy nữa, nhưng mà bất luận hắn có giãy giụa như thế nào thì vẫn không thể tỉnh lại, hắn thậm chí nhìn thấy khi mình gần đất xa trời, Bạch Lê quỳ gối trước giường mà rơi lệ, nói với mình:” Chờ ngươi tái thế làm người, ta sẽ còn tìm đến ngươi!”

    Trong tim Du Thanh quặn đau không thôi, chân mày vì thống khổ mà nhăn lại một chỗ, khóe mắt chung quy vẫn là khống chế không được mà rơi lệ.

    Sau đó, hắn biết rõ, hắn đầu thai chuyển thế, sống đến hai mươi tuổi nhưng vẫn không thấy bóng dáng Bạch Lê, mãi cho đến ngày hắn thành thân, hắn nhìn thấy Bạch Lê xa xa mà ngồi xổm trên nhánh cây, cắn môi, đèn ***g đỏ thẫm ánh lên trong mắt hắn những hơi nước mông lung, giống như máu tươi.

    Sau đó, những cảnh tượng cũng giống như khổ hình, hắn luân hồi một lần lại một lần, có một chút là những hình ảnh đã gặp qua, có một chút là chưa từng gặp qua, nhưng vẫn đều không ngoại lệ, Bạch Lê đều là sau khi hắn thành thân mới xuất hiện.

    Tên ngốc này, quả nhiên là tìm một kiếp lại một kiếp, không biết là hắn đắc tội thần tiên nào mà mỗi lần đều muộn nửa bước, nhưng vẫn chết tâm nhãn như thế mà bất ly bất khí, lại không chịu ở giữa làm chút tay chân đoạt lấy mình.

    Du Thanh mắt thấy hắn dần dần tiều tụy nhưng không biết rằng một lòng này của mình đã bị lăng trì nhiều ít lần, máu tươi đầm đìa.

    Cho đến lúc cuối cùng, nhìn thấy hắn ngân phát héo rũ mà quỳ gối trước mộ mình, ôm lấy phần mộ bia mà thì thào tự nói, những lời mà lần trước chưa nghe được lúc này đây rốt cục có thể nghe rõ.

    “ Ta phải chết…. Phải đi đầu thai….”

    “ Uống canh Mạnh Bà, ta liền không còn nhớ rõ ngươi….”

    “ Không bao giờ có thể đi tìm ngươi…. Vĩnh viễn không có cơ hội…. Không có….”

    Mỗi một chữ Bạch Lê thốt ra, đều như đốt nóng vào trái tim hắn, Du Thanh đau đớn đến tột đỉnh, chỉ cảm thấy thiên hoàn địa chuyển.

    Hình ảnh trước mắt giống như những gợn nước, nhẹ nhàng dao động, không biết như thế nào, hắn bỗng nhiên lại biến trở về Du Thanh dưới chân Yên sơn kia, mở cửa cho bà mối vào phòng.

    Du Thanh cảm thấy tiếng lòng có chút run rẩy, chẳng biết tại sao vẫn không thể tỉnh lại, nếu những cảnh luân hồi trong mơ này không chịu ngừng mà vẫn mãi tiếp tục lặp đi lặp lại một lần lại một lần như vậy, thì cũng xem như là sự trừng phạt đối với hắn, chỉ là hắn càng hi vọng mình có thể tỉnh lại, hảo hảo quý trọng Bạch Lê, bù lại thua thiệt cho hắn.

    Bà mối lại một lần nữa bày ra bức họa, ngón tay Du Thanh run đến lợi hại, rất muốn xé nát nó. Đúng lúc này, bên ngoài bỗng nhiên truyền đến một đạo tiếng nói thanh thúy vang dội của thiếu niên:” Du công tử!”.

    Du Thanh sửng sốt, tiếp tục trợn mắt há hốc mồm mà nhìn tên tiểu đồng kia nghênh ngang bước từ cửa vào.

    Đây lại là đang xảy ra chuyện gì?!

    Hình ảnh kế tiếp rất quen thuộc, bất quá Du Thanh lại lâm vào khiếp sợ, vì sao sự tình lại có hai hướng đi khác biệt? Nếu như nói những việc lúc trước nhìn đến chưa từng phát sinh, vậy Bạch Lê tại sao lại ăn nhiều đau khổ như vậy? Nếu xác thực điều đó đã từng phát sinh, vậy tình cảnh trước mắt lại nên giải thích thế nào?

    Trong thoáng chốc, trong đầu nhớ lại Bạch Lê đã từng nói qua: A Thanh, ngươi nhất định sẽ đỗ Trạng Nguyên mà kiêu ngạo làm quan. A Thanh, sau khi ngươi thi đỗ Trạng Nguyên có phải sẽ không cần ta nữa không? A Thanh, ta sợ có người đem ngươi đoạt đi….

    Nếu cảnh trong mơ này hoàn toàn là hiện thực, vậy hắn cùng Bạch Lê nhất định là một lần nữa đã trở về tới kiếp đầu tiên, trở lại điểm mấu chốt khi bà mối tới làm mai. Nói như vậy, chân núi kia một mặt kỳ thật là lần đầu gặp nhau mới đúng.

    Trong lòng Du Thanh chua xót, không thể tưởng tượng được lần đầu tiên gặp nhau, ngốc hồ ly liền nhìn mình như vậy….. Ánh mắt kia không phải là ánh mắt đau thương sau khi tìm chín kiếp, mà chính là thích, đơn giản thuần túy, yêu thích không trộn lẫn một tia tạp chất.

    Du Thanh cảm thấy đầu đau muốn nứt ra, mi tâm có chút mạc danh kỳ diệu mà có cảm giác bị bỏng, một hồi mới ý thức được bà mối cùng hương thân đã đi rồi. Hắn nhìn thấy mình ngồi trước cửa sổ viết chữ trong chốc lát, lại đi ra sau nhà ném chén trà đi, trở về trước phòng, nâng mắt lên, nhìn thấy thân ảnh quen thuộc đến tận xương tủy kia dưới bóng chiều tà.

    Bạch Lê với một thân xiêm y cũ nát, đứng bên cạnh giếng nước ngốc hồ hồ mà nhìn hắn, lệ nơi khóe mắt khiến trong tim hắn nóng đến đau đớn.

    Du Thanh lần thứ hai đau đầu, mi tâm bỏng rát giống như hỏa thiêu, chóp mũi ẩn ẩn nghe hương mai bay tới, một trận thiên hoàn địa chuyển, mãnh liệt từ trên giường xoay người ngồi dậy, đầu đầy mồ hôi.

    Chương 39: Khó chịu

    “A Thanh?” Bạch Lê bị động tĩnh của hắn làm bừng tỉnh, mơ mơ màng màng đứng lên:” Ngươi làm sao vậy?”

    Du Thanh nhìn đôi mắt mê mê hoặc hoặc của hắn, lại không giấu được sự lo lắng, trong lòng vừa trướng vừa đau, một tay ôm sát hắn lại, từ từ nhắm hai mắt, chân mày nhíu chặt:” Tên ngốc…. Sao ngươi lại ngốc như vậy….”

    Bạch Lê bị hắn ôm chặt đến muốn thở không nổi,nhưng lòng lại tràn đầy vui mừng, gian nan mà tại trong lòng ngực của hắn ngẩng đầu nhìn lên, phát hiện hai bên thái dương của hắn đều là mồ hôi, hoảng sợ, vội vàng cố hết sức tránh ra khỏi ngực hắn, quỳ bên cạnh nâng tay áo lên lau mồ hôi cho hắn, khẩn trương hỏi:”A Thanh, ngươi làm sao vậy? Như thế nào lại ra nhiều mồ hôi thế này?”

    Du Thanh yên lặng nhìn hắn, lời nói như bị nghẹn trong yết hầu, đưa tay sờ lên gò má hắn, nhẹ nhàng ve vuốt, lại nâng hai tay ôm lấy mặt hắn, thấy hắn mê mang mà nhìn mình, trong lòng quả thực như đang rỉ máu, nức nở:” A Lê, ngươi thật là ngốc mà….”

    Hắn đã sớm biết y ngốc, đã sớm biết y thủ tại bên mình ngàn năm, cũng hiểu rằng giữa biết và chứng kiến tận mắt là hoàn toàn khác nhau, những điều vừa rồi căn bản không phải là mộng, mà là hồi ức, trong mộng hắn đã đem một ngàn năm ấy nhìn qua một lần, giống như lập tức được khôi phục lại ký ức, đem đời trước thậm chí những chuyện càng lâu càng xa xăm toàn bộ đều hồi tưởng lại.

    Chỉ ngắn ngủi mấy canh giờ, quả thực là như lột da của mình đặt trong nồi chảo một lần lại một lần chiên nấu, chính mình đã thống khổ như thế, vậy Bạch Lê chẳng phải đã muốn thống khổ gấp trăm gấp ngàn lần?

    Bạch Lê thấy hốc mắt hắn phiếm hồng, đúng là bộ dáng sắp rơi lệ, sợ tới mức chân tay luống cuống, vội vội vàng vàng ôm lấy hắn, vuốt ve lưng hắn, động tác lóng ngóng mà thân thiết:” A Thanh, ngươi có phải gặp ác mộng hay không? Không có việc gì không có việc gì….”.

    Khóe mắt Du Thanh nhất thời càng chua xót, ôm chặt hắn thở sâu, qua thật lâu mới mở miệng, thấp giọng thì thào:” May mắn….May mắn…. Thật sự là ông trời có mắt….”

    Bạch Lê thấy hắn dường như đã khôi phục lại bình thường, lúc này mới ngừng động tác trong tay, mê mang nhìn hắn hỏi:” A Thanh, ngươi đến tột cùng là gặp giấc mộng gì? Như thế nào lại bị dọa thành như vậy?”

    Du Thanh cưỡng ép chính mình đem cảm xúc bình phục lại, cọ cọ lên hai má hắn, thấp giọng nói:” Mơ thấy ta mất đi ngươi….”

    Bạch Lê nghe xong cười rộ lên:” Ngươi ngốc nha! Ta không phải là ở chỗ này sao?” Nói xong lại bởi vì hắn khẩn trương với mình như thế mà cao hứng, hai tay càng ôm chặt hắn hơn.

    Du Thanh vẫn đau lòng như cũ, nếu như bọn họ không có cơ hội một lần nữa bắt đầu lại từ đầu, vậy thì Bạch Lê cũng sẽ giống như hắn mà tiến vào luân hồi, hai người chỉ sợ rằng vĩnh viễn đều không có cơ hội gặp lại lần nữa, nghĩ đến điều này, hắn cảm thấy sâu trong lòng mình ứa ra một tầng mồ hôi lạnh.

    Hắn thực sự cảm tạ ông trời đã ban ơn, hết thảy lại trở về điểm ban đầu, hắn còn có cơ hội bù lại. Nhưng nợ trái trả lại trong kiếp này, chỉ sợ vĩnh viễn cũng không đủ.

    Hắn không định trả nợ, chỉ muốn hảo hảo đau tiếc Bạch Lê, làm cho hắn từ nay về sau sẽ không lại vì mình mà hao tổn tinh thần, mỗi ngày trôi qua thật vui vẻ. Về phần nợ trái, thiếu mới tốt, dây dưa cho đến chết, kiếp sau …sau nữa….

    Bạch Lê gối lên đầu vai hắn, cảm thấy cánh tay hắn thập phần hữu lực, trong lòng từ từ yên ổn xuống dưới, trong mắt dần dần có ý cười, ngáp một cái, lần thứ hai thấy buồn ngủ, theo bản năng hôn thân lên cổ hắn, thầm thầm thì thì mà gọi tên hắn:” A Thanh…”

    Du Thanh lúc này mới hoàn hồn, vội vàng kéo tấm chăn bị trượt xuống bọc hắn lại, sợ hắn bị cảm lạnh, tại trên người hắn vỗ vỗ, ôn nhu nói:” Nằm xuống tiếp tục ngủ đi, được không?”.

    “Ân” Bạch Lê dán tại cổ hắn gật gật đầu, lại nửa ngày bất động, mí mắt đã muốn mở không ra.

    Du Thanh nhẹ nhàng đặt hắn nằm xuống, dịch tốt góc chăn, ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve gương mặt hắn, nằm bên cạnh yên lặng nhìn gương mặt ngủ say của hắn, không có cách nào tưởng tượng được trước kia khi chỉ có một người, đến tột cùng thì hắn đã có bao nhiêu đêm không ngủ.

    Bạch Lê cảm giác được xúc cảm trên gương mặt, khóe miệng cong cong, theo bản năng nhích lại gần hắn.

    Du Thanh liền như vậy mà nhìn hắn, một đêm chưa ngủ, mãi cho đến hừng đông.
    Những ngày sau, vẫn như trước mà trôi qua đơn giản ấm áp, Du Thanh đã nhớ lại rất nhiều việc, dĩ nhiên là biết tại sao Bạch Lê vẫn luôn sợ hãi mất đi mình như vậy, nhịn không được đau lòng càng sâu, trìu mến càng sâu.

    Cả đời này, có một số việc bởi vì Bạch Lê xuất hiện mà có khác biệt so với dĩ vãng, nhưng cũng không hoàn toàn bất đồng, hắn không biết đến cuối cùng chính mình có thể như cũ mà đỗ Trạng nguyên hay không, cũng không biết vị Hoàng đế kia có thể giống như trước mà chỉ hôn Công chúa cho mình hay không.

    Nếu thật sự là như thế, hắn mặc dù có đầu rơi xuống đất thì nhất định cũng không có khả năng đáp ứng. Trước kia khi chưa có Bạch Lê, tuy rằng hắn đã từng cự tuyệt nhưng chung quy là cũng tiếp nhận đạo thánh chỉ kia, đó là bởi vì hắn và nữ tử đã định thân cũng chưa từng gặp mặt qua, vốn là cũng không có tình cảm gì đáng nói, không cần phải ôm quyết tâm phải chết mà chống lại hoàng quyền.

    Mà hiện giờ hắn đã có Bạch Lê, dù cho hắn không biết gút mắt mấy đời trước thì cũng không có khả năng y theo ý tứ của Hoàng đế. Tinh tế nghĩ đến, kỳ thật hắn sớm đã đem Bạch Lê đặt ở trong lòng, một đường vất vả lên kinh này, yêu thích đối với hắn càng ngày càng sâu, có thể nào lại buông tha hắn mà thành thân với người khác?

    Hắn không hy vọng Bạch Lê suốt ngày lo lắng hãi hùng, liền tìm cơ hội nói với hắn:” A Lê, nếu ta thi không đỗ, chúng ta liền quay về Yên sơn trải qua những ngày tiêu dao. Nếu là thi đỗ, làm quan, ta liền cùng ngươi bái đường thành thân, xuất song nhập đối (*):” Ngươi có thể tin ta không?”

    Bạch Lê chưa từng nghe hắn nói chuyện một cách nghiêm túc như thế, khiến cho có chút sững sờ, lập tức cười lên, tại trên môi hắn hôn thân:” Ta đương nhiên tin ngươi!”

    “ Ta cũng biết ngươi tin ta ” Du Thanh cười nhìn hắn:” Chính là ngươi lại sợ rằng trời có gió mưa thất thường, đây là kinh thành, chúng ta không quyền không thế, hơi chút vô ý liền gặp đường rẽ”.

    Bạch Lê bị hắn nói có chút chột dạ, lại không phục mà hừ hừ: Ngươi không quyền không thế, ta lại có thể! Ta mới không sợ!

    Du Thanh sờ sờ đầu hắn, cười nói:” Mặc dù là Hoàng đế tứ hôn cho ta, ta cũng sẽ không đáp ứng, mặc kệ nàng là công chúa hay quận chúa, cho dù lấy đao đặt lên cổ ta thì cũng vĩnh viễn không có quan hệ với ta”.

    Bạch Lê dĩ nhiên là không thể để cho người ta lấy đao đặt lên cổ của hắn, càng luyến tiếc hắn chịu chút đau đớn nào, bất quá hắn tự tin có bản lĩnh bảo vệ hắn chu toàn, đối với chuyện Công chúa này cũng không để ý lắm, hơn nữa đã sớm xác định tâm ý của Du Thanh đối với mình, chuyện như vậy dĩ nhiên là không để ở trong lòng.

    Du Thanh thấy hắn gật đầu, biết hắn nghe vào lời của mình, liền yên lòng, ôm hắn hôn thân, ôn nhu nói:” Bé ngốc “.

    Lần đầu khi Bạch Lê nghe hắn gọi như vậy thì còn muốn sửa lại cho đúng, hiện giờ nghe tới, chỉ cảm thấy xưng hô này thân mật khôn cùng, trong lòng cao hứng, liền ôm cổ hắn liếm liếm lên môi hắn, lập tức bắt đầu cùng hắn hôn môi.

    Du Thanh ôm thắt lưng, biết thắt lưng hắn nhìn như rắn chắc, kì thực lại mềm dẻo hữu lực, nhịn không được trong lòng rung động không thôi, càng hôn càng động tình.

    Lúc này đã gần đến nữa đêm, bốn phía cực kỳ an tĩnh, tiếng thở dốc của hai người có vẻ càng thêm rõ ràng, càng thêm trêu chọc tiếng lòng của nhau. Bạch Lê nghe hô hấp hắn từ từ ồ ồ lên, chỉ cảm thấy trong tim đập bình bịch đến lợi hại, ngay cả trong tai đều ù ù lên, buông môi hắn ra, si mê nhìn hắn, tiếng nói khàn khàn mang theo vài phần ý tứ làm nũng:” A Thanh, chúng ta động phòng được không?”

    “ Hảo “ cổ họng Du Thanh thắt chặt, không cần suy nghĩ liền đáp ứng, trực tiếp ôm hắn lên giường, cúi đầu xuống cổ hắn mà hôn môi. Lúc trước hắn là không muốn ủy khuất Bạch Lê, nghĩ đợi cho hết thảy yên ổn xong rồi lại nói, hiện tại đã nhớ tới chuyện như vậy, trong tâm đã buông tha cho tính toán ban đầu, chuyện gì cũng muốn chìu theo ý hắn.

    Bạch Lê bị hắn hôn môi một trận, đầu óc sớm đã choáng váng, lại cho hắn liếm mút lên cần cổ một hơi, nhất thời liền muốn bay bổng, vừa thỏa mãn vừa khát khô cổ, hé môi nhẹ suyễn không ngừng.

    Du Thanh ngẩng đầu nhìn hắn, đôi mắt thật sâu, hô hấp nặng nề, thần sắc mê ly của hắn khiến cho trong lòng kích động một trận, dã thú trong cơ thể ẩn ẩn có xu thế phá tan nhà giam, lại sợ làm hắn bị thương, cưỡng ép mình phóng nhẹ động tác lại, nhíu mày ẩn nhẫn tại trên môi, trên cằm hắn nhẹ nhàng ma sát, nhiệt khí trong miệng thở ra kích thích thân mình người nằm dưới bắt đầu trở nên run rẩy.

    Hai gò má Bạch Lê ửng hồng, hơi nước tràn ngập trong con ngươi nửa mở, khàn khàn phát ra một tiếng than nhẹ cực khẽ, thở hỗn hển gọi tên hắn:” A Thanh… A Thanh…”

    Hô hấp Du Thanh trầm xuống, nháy mắt không khống chế được, không thể khôi phục sự ôn nhu, đầu lưỡi luồn vào trong miệng hắn vội vàng mà khuấy đảo, nằm ở trên người hắn, động tác hai tay mất kiểm soát, nghe hô hấp hắn càng phát ra dồn dập, dục vọng cơ hồ đạt đến đỉnh điểm, hai ba cái liền xé mở toàn bộ xiêm y hắn ra, lại dời môi lưỡi đi, trong lơ đãng càng tăng thêm liếm mút cùng gặm cắn.

    “Ân….” Bạch Lê bị đau kêu ra tiếng, rồi lại dị thường thỏa mãn, hai tay hai chân quấn chặt lấy người hắn, cả người đều đeo trên người hắn, từng ngụm từng ngụm thở dốc.

    Du Thanh liếm hôn chung quanh người hắn, hai tay nắm cả thắt lưng hắn, tại bên hông mềm dẻo của hắn mà vuốt ve, vuốt đến nỗi làm cho hắn quấn lấy mình càng chặt, lòng bàn tay nóng bỏng dao động trước ngực và sau lưng hắn, trong lơ đãng đụng tới ấn ký hoa mai sau lưng hắn, một trận nóng rát ập tới, mi tâm đột nhiên không hề đoán trước mà cảm thấy bị bỏng.

    Bạch Lê cảm giác động tác trong tay hắn chợt ngưng trệ, nghi hoặc mà mở mắt ra, nhỏ giọng hỏi:” A Thanh, làm sao vậy?”

    Du Thanh sớm đã buông tay ra nhưng mi tâm vẫn thấy đau, đau đến hắn có chút khó có thể chịu đựng, trong đầu cũng thập phần mê muội.

    Bạch Lê nhìn sắc mặt hắn có chút trắng bệch, nhất thời sợ tới mức không nhẹ, đưa tay sờ trán hắn, khẩn trương nhìn hắn:” Có phải là bởi vì ấn ký hoa mai của ta hay không?”

    Du Thanh nhíu mày lại chờ một lúc lâu, cong khóe môi cười lắc đầu:” Không có việc gì, đừng lo lắng” Nói xong cúi đầu hôn thân lên môi hắn, đầu lưỡi luồn vào trong miệng hắn, đồng thời lòng bàn tay lướt qua ngực hắn, kích thích hắn lần thứ hai run rẩy lên.

    Lúc này Du Thanh chú ý không chạm vào ấn ký kia của hắn, nhưng bên chóp mũi hương mai dần dần bắt đầu nồng đậm lên, cảm giác bỏng rát nơi mi tâm nửa ngày cũng chưa tan đi, đầu càng phát ra mê muội, nhịn không được lần thứ hai dừng lại động tác, kêu lên một tiếng đau đớn chống tay tại trên giường.

    Bạch Lê hoàn toàn thanh tỉnh, bị phản ứng này của hắn làm sợ tới mức hết hồn:” A Thanh, ngươi mau nằm xuống!” Nói xong liền đưa tay đẩy hắn, đặt hắn lên trên giường, xốc chăn chuẩn bị xuống giường.

    Du Thanh vội vàng kéo tay hắn, đem hắn ôm sát vào trong ngực, chỉ cảm thấy đầu càng mê mang, hít sâu một hơi nói:” Ngươi hãy nghĩ lại xem, ấn ký này tột cùng là xảy ra chuyện gì? Tựa hồ ta vừa tới gần thì thân thể sẽ thấy khó chịu. Thật là cổ quái…”

    Bạch Lê chưa thấy qua bộ dáng suy yếu này của hắn, trong lòng nóng như lửa đốt thì làm gì có thể cẩn thận tự hỏi, lo lắng mà vuốt ve mặt hắn:” A Thanh, ngươi thấy khó chịu chỗ nào? Ta tìm thầy thuốc lại đây xem cho ngươi một chút!”

    Du Thanh trấn an mà vỗ vỗ lên lưng hắn, cười nói:” Đừng hoảng hốt, cũng không đáng ngại, hiện tại đã muốn đỡ hơn rồi. Nếu là có liên quan đến ấn ký này thì thầy thuốc đến đến đây cũng vô dụng”.

    Bạch Lê nhìn sắc mặt hắn từ từ dịu đi, hơi hơi nhẹ nhàng thở ra, cả giận mà chắp tay ra sau gãi gãi lên ấn ký, cắn môi cố gắng suy nghĩ nửa ngày nhưng vẫn không rõ ràng, cau mày nói:” Ta còn phải nghĩ chút!”.

    Du Thanh đau lòng mà kéo tay hắn lại:” Nghĩ không ra thì đừng nghĩ, ngươi xem, hiện tại ta đã muốn khá hơn rất nhiều, tổng sẽ có biện pháp giải quyết”.

    Bạch Lê kinh ngạc mà nhìn hắn, khóe mắt bắt đầu ướt át, chui vào ngực hắn hung hăng cọ cọ:” A Thanh, có phải là mỗi lần khi ta tới gần ngươi thì ngươi liền khó chịu?”

    “ Không phải “ Du Thanh đem hắn ôm chặt:” Đừng có đoán mò, chỉ là không cẩn thận chạm vào hoa mai này mới bị như thế”.

    “A…” Bạch Lê gật gật đầu, giương mắt nhìn hắn:” Chúng ta đây về sau có phải sẽ không thể động phòng được hay không?”

    Du Thanh thấy hắn dùng đôi mắt trông mong mà nhìn mình, biết hắn vì sao lại cố chấp với chuyện đồng phòng như thế, trong lòng chua xót, cười nói:” Ta đây chẳng phải là rất vô dụng? Không có việc gì, tóm lại sẽ có biện pháp”.

    Bạch Lê nghe thanh âm hắn trầm ổn, cảm thụ lực đạo trên cánh tay hắn, cảm thấy an tâm một chút, gật gật đầu:” Ân”.

    Chương 40: Nghi hoặc

    Khí hậu ấm dần, cành liễu đâm chồi, trăm hoa ngàn thảo (*) đều từ từ khôi phục sức sống.

    Thi Hội càng ngày càng tới gần, Du Thanh lại ôm tâm sự trong người, tuy rằng mặt ngoài nhìn không khác ngày thường, nhưng mỗi ngày khi đọc sách viết chữ vẫn là không nhịn được mà có chút thất thần, trong lòng luôn nghĩ đến ấn ký hoa mai trên lưng Bạch Lê kia.

    Bạch Lê luôn đặt hắn ở trong lòng mà để ý đến hàng vạn lần, dĩ nhiên có thể bắt giữ được những biến hóa dù chỉ là rất nhỏ trên thần sắc của hắn, nên không nhắc đến chuyện động phòng nữa, chỉ là ngoan ngoãn ngồi bên cạnh hắn, ôm hắn hôn thân, bảo hắn hảo hảo đọc sách trước, thi xong rồi hẵng nghĩ đến cái khác.

    Du Thanh gian khổ học tập, đọc sách nhiều năm như vậy, thiếu đọc sách vài ngày dĩ nhiên cũng không có ảnh hưởng gì, ngược lại lại rất đau lòng khi thấy hắn an tĩnh như thế, cười đáp ứng hắn, nhưng chỉ chớp mắt vẫn là không nhịn được mà đặt chuyện này ở trong đầu tinh tế suy tư.

    Hai người đều đầy bụng tâm sự, suy nghĩ cũng chính là về cùng một sự kiện, nhưng phương thức suy xét có chút khác nhau.

    Bạch Lê đã kêu những trưởng lão đức cao vọng trọng trên Yên sơn xuống dưới, chuẩn bị tại lúc Du Thanh thi Hội thì sẽ trộm gặp bọn họ một mặt.

    Du Thanh vẫn đang suy nghĩ, hắn tựa hồ là từ sau khi gặp được Bạch Lê mới bắt đầu có những giấc mộng kỳ quái, mà mỗi khi chạm vào thì ấn ký hoa mai kia lại có năng lực khiến hắn nhớ tới nhiều chuyện trước kia như vậy, hiện giờ những phản ứng mà ấn ký hoa mai này đem lại tựa hồ càng lúc càng lớn, mặc dù không chạm vào, chỉ cần thoáng tới gần Bạch Lê một ít, mi tâm của hắn liền bắt đầu ẩn ẩn có chút nóng lên. Tuy rằng không rõ nguyên do trong đó, nhưng hắn lại thập phần khẳng định, tất cả những hiện tượng dị thường phát sinh trên người hắn, chỉ sợ đều có quan hệ với ấn ký hoa mai này.

    Bạch Lê tuy rằng cũng nhớ rõ những chuyện này, nhưng khi cùng một chỗ với Du Thanh luôn khiến cho lòng hắn yên ổn, mặc dù ban ngày có suy nghĩ nhiều bao nhiêu đi chăng nữa thì khi vào đêm, được Du Thanh ôm vào trong ngực thì vẫn như cũ là ngủ vừa ngon vừa sâu, dĩ nhiên liền không biết rõ hành động của Du Thanh.

    Một đêm này, sau khi hắn đi vào giấc ngủ thì Du Thanh đã đưa tay luồn vào vạt áo hắn, để tránh làm bừng tỉnh hắn mà khiến hắn lo lắng, ủ hai tay cho đến khi ấm áp thì mới luồn vào, không cần sờ soạng, rất dễ dàng liền có thể tìm được mảng ấn ký quen thuộc kia.

    Khi còn chưa đụng vào liền cảm giác có chút đầu váng mắt hoa, cảm giác nóng rát nơi mi tâm dần dần bắt đầu rõ ràng, Du Thanh cố chịu đựng thân thể khó chịu, nhẹ nhàng áp lòng bàn tay vào, mạnh mẽ cắn răng mới có thể khắc chế được xúc động muốn rút tay ra sau khi bị nóng đến, đợi cho sau khi hơi hơi thích ứng, nhanh chóng nhắm mắt lại.

    Trong nháy mắt giống như lại đi vào cảnh trong mộng, nhưng Du Thanh lại biết, những gì mà hắn đã thấy, đã nghe cũng không phải là mộng, mà là những chuyện đã từng xảy ra, nhưng chút cảnh tượng này lại khác với hình ảnh những lần luân hồi trước, bất tri bất giác, nhìn không thấy cũng nghe không rõ, giống như trước mắt cách một tầng màn che, trong tai bị bịt một lớp màng.

    Du Thanh liền mông lung đoán mà nhìn nghe, bởi vì hắn nằm nghiêng ở trên giường, tất cả mồ hôi nơi thái dương đều theo một phương hướng mà chảy lên trên gối, nhưng hắn lại không hề phát hiện, toàn bộ tâm thần đều ngưng tụ tại cảnh trong mộng.

    Trong mộng, sương khói lượn lờ, gương mặt tất cả mọi người đều mơ hồ.

    Hắn nhìn thấy mình chơi cờ cùng với một ông lão, ông lão kia tiên phong đạo cốt, râu dài phất phơ, thanh âm hơi có vẻ già nua giống như đã từng được nghe qua trong các giấc mộng trước đây, khi thì hòa ái nói chuyện với mình, khi thì lại nghiêm khắc mà lên án mình, tựa hồ là mình đã phạm phải một sai lầm gì đó, nhưng lại không nghe được rõ lắm.

    Hình ảnh xoay qua, hắn lại thấy mình đứng trong một làn sương mù dày đặc, hai tay dính máu tươi, nhưng trên người mình lại không có vết thương, trong tai truyền đến thanh âm uy nghiêm, tựa hồ đang tuyên lên tội trạng của mình.

    Du Thanh đang nghi hoặc mình đến tột cùng là đã phạm vào tội gì, đột nhiên trong đầu một trận đau nhức, hắn bỗng nhìn thấy Bạch Lê ôm mộ bia chậm rãi nhắm lại hai mắt, bộ dáng với hơi thở mong manh.

    Trong lòng đau xót, mi tâm thoáng chốc nóng đến nỗi hắn có chút chịu không được, thiên địa bắt đầu trở nên vặn vẹo, đè ép lục phủ ngũ tạng của hắn, trước mắt biến thành một mảnh hắc ám, chóp mũi tràn đầy mùi máu tươi, trong tai truyền đến tiếng kêu thảm thiết thê lương, gào khóc ghê rợn, làm cho người nghe phải mao cốt tủng thiên.
    Du Thanh hoàn toàn không biết mình đang ở chỗ nào, nhưng đã có loại cảm giác đau đến không muốn sống, tựa hồ tất cả những thống khổ đều đạt đến đỉnh điểm, đau đến tột cùng, trong lòng bắt đầu tràn ngập hận ý hủy thiên diệt địa, dường như đang muốn tra tấn thần kinh của hắn.

    Không biết qua bao lâu, trời đất tối đen đột nhiên sáng ngời, hắn về tới chân Yên sơn, sau đó là tiểu đồng chạy tới cản trở bà mối làm mai việc hôn nhân.

    Bạch Lê tuy rằng không cảm giác được động tác của hắn, nhưng bỗng nhiên lại cảm thấy quanh thân có chút lạnh, một cái giật mình tỉnh dậy, mở mắt ra liền nhìn thấy đầu hắn đầy mồ hôi, đôi chân mày nhíu chặt, đồng thời cảm thấy tay hắn đang dán lên sau lưng mình, nhất thời bị dọa một trận hết hồn, vội vàng kêu hắn:” A Thanh! A Thanh!” kêu nửa ngày nhưng vẫn không thấy hắn mở mắt, sốt ruột cuống quýt kéo tay hắn.

    Du Thanh nhẹ buông tay, mãnh liệt dứt ra khỏi cảnh trong mộng, mở hai mắt yên lặng nhìn hắn, trong mắt một mảnh tối đen, ánh mắt âm trầm.

    Bạch Lê bị ánh mắt này của hắn làm sợ tới mức hô hấp thiếu chút nữa ngưng trệ, một cảm giác rùng mình khó hiểu kéo đến, lăng lăng nhìn hắn một lúc lâu, sợ tới mức không thể phát ra tiếng nào.

    Du Thanh trừng mắt nhìn, từ từ tỉnh táo lại, nhắm mắt lại thở hổn hển, khi mở mắt ra lần thứ hai thì mới hoàn toàn khôi phục lại bình thường.

    Cảm giác hít thở không thông của Bạch Lê cũng theo đó mà biến mất, nháy mắt mấy cái nhìn hắn, đột nhiên cảm thấy ủy khuất, nhào qua ôm chặt hắn:” A Thanh, vừa rồi ngươi hảo dọa người! Vì sao lại phải nhìn ta như vậy?!”.

    Du Thanh có chút không rõ đối với sự lên án của hắn, cho nên chỉ là nhanh chóng ôm lại hắn, vỗ vỗ phía sau lưng cho hắn, vỗ hai cái mới hồi tưởng lại được rành mạch những cảnh tượng trong mộng, nhất thời một trận áy náy, vội vàng hôn thân lên thái dương hắn, ôn nhu nói:” Không phải nhìn ngươi mà là vì gặp ác mộng còn chưa có tỉnh”.

    Bạch Lê nhớ tới trước kia khi còn ở tại chân Yên sơn, hắn cũng có một lần tỉnh lại chính là ánh mắt loại này, lập tức ủy khuất mà nước mắt muốn trào ra:” A Thanh, ngươi gặp ác mộng gì mà lại có bộ dáng muốn ăn thịt người thế kia?”.

    “ Nhớ không rõ “ Lời này cũng không phải giả, gần đây hắn gặp những giấc mộng trên cơ bản là sau khi tỉnh lại thì đều không nhớ rõ, nhưng lúc này đây có chút đặc biệt, cảnh tượng trước sau đều rõ ràng ở trước mắt, chỉ có một đoạn tối đen kia là mơ hồ mà thôi.

    Bạch Lê thấy hắn một đầu đầy mồ hôi, cũng không thèm để ý tới ủy khuất của mình nữa, lo lắng khẩn trương mà thay hắn lau mồ hôi, mở miệng nói nhỏ:” Thế nhưng lại trộm sờ ấn ký hoa mai của ta, ra nhiều mồ hôi như vậy không biết có bị nhiễm bệnh thương hàn hay không, lần sau nếu lại sờ chỗ trên lưng này của ta nữa thì ta sẽ đem khối thịt này cắt xuống!”.

    Du Thanh cầm lấy bàn tay đang nhích tới nhích lui của hắn, nghiêng qua hôn thân lên môi hắn:” Đừng nói ngốc như vậy, chỉ là gặp một chút ác mộng thôi, không có việc gì”.

    Bạch Lê hơi hơi quệt miệng, vẻ mặt không thoải mái, tránh tay ra, tiếp tục lau mồ hôi cho hắn, động tác trong tay không tự giác mà có chút mạnh thêm. Du Thanh biết hắn đang tức giận, đành phải chìu hắn cho hắn chà đạp trên mặt trên cổ mình, trong mắt mang theo ý cười, lại dị thường thích bộ dang phát giận này của hắn.

    Bạch Lê vội lau một trận, thấy hắn vẫn luôn nhìn mình cười, thiếu chút nữa cười rộ lên theo, vội vàng nghiêm mặt lại, xốc chăn xuống giường, xoay người thấy hắn muốn ngăn mình lại, hừ hừ mà hễnh mũi nhìn hắn:” Không được nhúc nhích! Ta đi nấu nước cho ngươi lau mình!”.

    Du Thanh bị hắn làm cho tức cười, bất đắc dĩ thở dài, một lần nữa nằm xuống:” Hảo, ngươi khoác thêm một kiện quần áo nữa đi, đừng để bị lạnh”.

    Bạch Lê hừ một tiếng, nghiêm mặt xoay người khoác quần áo, múc nước ấm đem lại đặt ở đầu giường, tiếp tục nghiêm mặt vắt khăn.

    Du Thanh tay lành chân lặn có chỗ nào mà cần hắn đến chăm sóc, vội vàng xốc chăn bước xuống giường, cầm lấy chiếc khăn trong tay hắn, thấp giọng nói:” Ta tự mình làm”.

    Bạch Lê trừng hắn:” Ta làm!”.

    Du Thanh dở khóc dở cười, đành phải nhận mệnh mà thỏa hiệp:” Hảo “, nói xong liền cởi áo ra.

    Hắn tuy rằng đọc sách từ nhỏ nhưng cũng đã làm một ít việc trong nhà và việc nông đơn giản, không giống với những thư sinh văn nhược khác, trên người không có lấy nửa phần sẹo lồi, đường cong cơ bắp thực săn chắc.

    Đây là lần đầu tiên Bạch Lê thấy hắn lỏa nửa thân trên, cắn môi yên lặng nhìn, trên mặt có chút nóng lên, nghĩ đến lần động phòng “chết non” lần trước, đột nhiên cảm thấy cái mũi lên men, ủy khuất mà hút hút cái mũi, bắt đầu lau người cho hắn.

    Du Thanh nhìn thấy thần sắc này của hắn liền biết ngay hắn đang suy nghĩ cái gì, chờ trên người được lau khô xong liền vội vàng kéo tay hắn, ôm hắn tại trên thái dương hắn mà cọ cọ rồi hôn thân:” Ngốc à, đừng có đoán mò. Những giấc mộng gần đây đều có liên quan đến ấn ký này của ngươi, khi đặt tay lên thì cảm giác càng phát ra mãnh liệt, ta ngược lại có chín phần nắm chắc, rất nhanh liền có thể hiểu rõ ràng được sự tình”.

    Nhãn tình Bạch Lê sáng lên:” Thật sự?”

    “ Dĩ nhiên là thật ” Du Thanh cười kéo hắn đến bên giường:” Nếu ngươi tin ta thì liền an tâm mà ngủ tiếp đi”.

    “ Ân “ Bạch Lê luôn tín nhiệm hắn vô điều kiện, nghe hắn nói xong liền bình tâm lại, cười tủm tỉm gật đầu, nhanh chóng chui vào trong chăn, chờ khi hắn cũng tiến vào thì liền vươn một tay ôm lấy hắn.

    Hiện tại khi Du Thanh hơi chút tới gần hắn thì sẽ thấy mi tâm ẩn ẩn có cảm giác bị bỏng, sợ hắn lo lắng nên vẫn chưa từng nói cho hắn biết, chính là chịu đựng sự khó chịu rồi ôm chặt hắn, trong mắt vẫn cười đến ôn nhu như trước.

    Lúc này đây bị Bạch Lê bắt gặp, Du Thanh ngược lại cũng không để ý lắm, mấy ngày kế tiếp, lại thừa dịp lúc hắn ngủ say rồi đem tay luồn vào quần áo hắn, không thể tưởng được mỗi lần đều mơ thấy cảnh tượng tối đen kia, vẫn như cũ là cảm giác được sự đau lòng cùng hận ý, lại bởi vì đã có lần đầu tiên trải qua làm mẫu, những lúc sau này đều thấy trấn định rất nhiều.

    Du Thanh mỗi lần đi vào giấc mộng đều sẽ thấy một đoạn này, tựa hồ cảnh trong mộng này thập phần phối hợp với ý niệm trong đầu hắn, khi hắn muốn biết rõ ràng trong bóng đêm này đã phát sinh chuyện gì thì trong mộng liền một lần lại một lần bày ra cho hắn xem.

    Nếu những gì đoán được là đúng thì một đoạn này có lẽ là cơ hội để hắn cởi bỏ nan đề. Hắn luân hồi chín kiếp, vận số Bạch Lê đã hết, tiếp theo liền tiến vào bên trong phiến hỗn độn này, hỗn độn qua đi, hắn về tới chân Yên sơn, về tới ngàn năm trước. Nói cách khác, chính đoạn hắc ám này đã cho hắn và Bạch Lê một lần nữa đạt được sinh mệnh, đây là một đoan ký ức thiếu hụt, hắn lại không biết đến khi nào mới có thể hoàn toàn nhớ tới.

    Nếu có thể nhớ tới, hắn liền biết bọn họ như thế nào mà được trọng sinh, có lẽ cũng có thể rõ ràng cái loại hận ý mãnh liệt này đến tột cùng là vì sao mà đến.

    Tuy rằng trong lòng nghi hoặc khó hiểu, nhưng trước mắt thi Hội sắp đến, Bạch Lê mỗi ngày đều thúc giục hắn đọc sách, khiến cho hắn dở khóc dở cười, đành phải thuận theo ý hắn, làm bộ như một bộ dáng bình tĩnh thong dong.

    Hắn nguyên bản còn đang đoán rằng việc này có thể có liên quan với thân phận là yêu của Bạch Lê hay không, nhưng ngay cả chính Bạch Lê cũng tỉnh tỉnh mê mê, hắn liền không đành lòng làm cho hắn tăng thêm phiền não, dù sao đoạn mộng này càng ngày càng mang đến cho hắn cảm giác mãnh liệt, có lẽ câu đố này có thể tự mình cởi bỏ.

    Thuộc truyện: Thoại hồ