Thoại hồ – Chương 61-69

    Thuộc truyện: Thoại hồ

    Chương 61: Tự tiện xông vào

    Địa phủ là nơi chí âm, sinh vật trên thế gian không thể dễ dàng tiến vào, bất quá việc này quan hệ đến sinh tử của Du Thanh cùng với tương lai của hai người, nên Bạch Lê ngược lại lại thông minh hơn so ngày thường rất nhiều, tìm hộ gia đình có người sắp tắt thở, ngồi chờ trên nóc nhà, rất nhanh liền nhìn thấy hai tên Hắc Bạch vô thường tiến đến dẫn hồn.

    Hắc Bạch vô thường chỉ phụ trách dẫn dắt vong hồn tới địa phủ, còn những chuyện khác đều mặc kệ, bởi vậy chỉ chuyên tâm vào việc dẫn hồn mà không để ý tới chung quanh, nên cũng không phát hiện có người đi theo phía sau. Bạch Lê lại tận lực thu liễm hơi thở, hóa thành vô hình nhẹ nhàng bám theo, rất nhanh liền tiến vào một cánh rừng rậm rạp âm u.

    Bạch Lê chỉ cảm thấy rét lạnh thấu xương, nhịn không được rùng mình, càng đi sâu vào thì càng lạnh, trước mắt dần dần tụ chút sương mù, làm nhòa tầm mắt, vội vàng bắt lấy góc áo một vong hồn đi cuối cùng, sợ lạc mất.

    Phiến mê huyễn lâm này là cửa vào địa phủ, trong địa phủ, lửa u minh phiếm lên từng chấm từng chấm giống như các dải sao, từ phía sâu trong rừng cây leo lắt hắt ra thứ ánh sáng xanh mờ nhạt, u ám. Sương mù dần dần dày đặc, thân ảnh Hắc Bạch vô thường bỗng nhiên biến mất, trong lòng Bạch Lê cả kinh, nhìn trái nhìn phải, trừ bỏ sương mù vẫn là sương mù, cũng may trong tay vẫn như cũ nắm lấy góc áo vong hồn, cảm giác đến chính mình vẫn đang được kéo đi về phía trước, lúc này mới thoáng an tâm.

    Càng đi sâu vào trong, sự lạnh lẽo càng thêm thấm sâu vào xương tủy con người, Bạch Lê lần thứ hai run rẩy, bên tai bỗng nhiên vang lên những tiếng nói nhỏ khe khẽ, những thanh âm này chợt xa chợt gần, giống như khóc lại tựa như cười, nghe được trong đầu hắn có chút hôn mê, vừa nhấc mắt lên, chung quanh vẫn là sương mù mờ đục.

    Bạch Lê tuy linh lực rất sâu, nhưng chung quy cũng là được người che chở lớn lên, lúc này lại đặt mình trong hoàn cảnh quỷ dị như vậy, làm gì có đạo lý không sợ hãi? Tuy rằng không khống chế được mà muốn phát run, nhưng trong suy nghĩ lại đặt A Thanh lên trên cả sự sợ hãi, vừa nghĩ tới A Thanh, hắn đã cảm thấy cả người đều toát ra cỗ dũng khí, cắn răng chịu đựng cố đi sâu vào bên trong, thanh âm nghe được càng trở nên ồn ào, chính mình càng cảm thấy hoa mắt ù tai.

    “ A Lê….” Bên tai bỗng nhiên vang lên thanh âm quen thuộc, Bạch Lê mãnh liệt cả kinh, vội vàng quay đầu, chỉ thấy trong một mảnh mông mông lung lung, Du Thanh thân ảnh thon dài đứng đó, khuôn mặt mơ hồ, tiếng nói trầm thấp nhu hòa lại vô cùng hấp dẫn, chậm rãi ngoắc mình:” A Lê, lại đây….”

    Bạch Lê vốn đang sợ hãi khôn cùng, chợt thấy A Thanh xuất hiện trong này, giống như chiếm được nơi để dựa vào, dây cung buộc chặt trong lòng “ Phựt” một tiếng rồi đứt, trong mắt đau đớn, há mồm muốn nói gì đó, bàn tay đang cầm lấy góc áo cũng dần dần thả lỏng ra.

    Đang tại lúc này, ấn ký hoa mai trên lưng bỗng nhiên nóng rực lên, độ ấm nóng nháy mắt lan tràn đến tứ chi, giống như đôi bàn tay vẫn mỗi đêm lưu luyến ve vuốt trên khuôn mặt và thân thể ấy, đem thân thể bị đông cứng đến chết lặng của hắn vuốt ve, làm khôi phục lại sự mềm mại và sức sống.

    Trong lòng Bạch Lê vội trấn định lại, ngón tay đang từ từ buông ra nhanh chóng nắm chặt lại, ép buộc bản thân nhắm mắt không nhìn tới thân ảnh quen thuộc đến nỗi làm cho mình hít thở không thông kia, lần thứ hai mở mắt ra, thân ảnh ấy đã biến mất vô tung.

    Trong lòng Bạch Lê không hiểu sao dâng lên một trận mất mát, nhưng lại nhẹ nhàng thở ra, sau khi lấy lại tinh thần thì nghiến răng nghiến lợi, không thể tưởng tượng được mê huyễn lâm này thật sự có thể mê hoặc tâm trí, ngẫm lại đều cảm thấy nghĩ mà sợ. Nếu như mình buông góc áo đang nắm trong tay, chỉ sợ sẽ trọn đời không ra được. Xem ra các trưởng lão cũng không hiểu nhiều lắm về cánh rừng này.

    Mê huyễn lâm này cực kỳ đáng sợ, giống như một con các thú cắn nuốt trái tim, một hơi liền có thể chính xác không lầm mà cắn lên tim người. Vì trong lòng Bạch Lê đong đầy hình ảnh Du Thanh, nên khi vào cánh rừng này sẽ gặp ảo giác về Du Thanh, nếu như đổi thành người khác thì thứ khác sẽ xuất hiện. Người tham tài sẽ nhìn đến vàng bạc tài bảo, người háo sắc sẽ nhìn thấy mỹ nữ giai lệ, phàm là trong lòng có dục vọng, đều sẽ bị cánh rừng này dễ dàng bắt lấy nhược điểm.

    Bạch Lê tuy rằng không biết này đó, nhưng vừa mới trải qua một trận kia, cũng đại khái đoán được huyền cơ nơi này, nên sau đó vẫn luôn ép buộc chính mình vứt bỏ tạp niệm, cuối cùng bên tai thanh tịnh không ít.

    Đi thêm được một đoạn đường, ánh sáng u ám leo lét càng ngày càng dày đặc, Bạch Lê đi theo nhịp bước của người dẫn dắt, thuận thuận lợi lợi tiến vào đại môn địa phủ. Ra khỏi, toàn thân lạnh ngắt như băng nháy mắt được giảm bớt, sương mù tan hết, ánh vào mi mắt chính là một mảnh thế giới xa lạ vô cùng rõ ràng.

    Dưới lòng bàn chân là con đường lát đá rộng đủ cho hai người đi, vẫn luôn kéo dài tít tắp về phía trước, trên đường có đủ loại kiểu dáng cô hồn dã quỷ đang du đãng, bởi vì bị chết trong khi dương thọ chưa hết, canh giờ chưa đến nên không có quỷ sai dẫn đường đến chỗ cần đi, đành phải lưu lại ở chỗ này. Hai bên con đường là nước sông Vong Xuyên màu vàng, trên mặt nước nổi lên từng chấm sáng u ám, xa xa hoa Bỉ Ngạn rực lửa tựa như máu tươi, duyên dáng diễm lệ.

    Đây là đường xuống hoàng tuyền đi? Bạch Lê nhìn trái nhìn phải, nghĩ đến việc A Thanh đã từng một lần lại một lần đi qua nơi này, không khỏi siết chặt hai đấm tay. Bất luận có như thế nào đi nữa, hắn quyết sẽ không để cho A Thanh trở lại đây một lần nữa.

    Địa phủ xem ra không khủng bố giống như trong suy nghĩ, nơi này chỉ là một thế giới khác mà thôi. Tại mê huyễn lâm, thần kinh Bạch Lê vô cùng căng thẳng, nhưng sau khi đi vào đây thì ngược lại thấy thân thế thoải mái hơn nhiều.

    Hắc vô thường và Bạch vô thường vai kề vai đi tuốt đằng trước, cô hồn dã quỷ khi nhìn thấy bọn họ đều tự động né tránh, sau đó lại bay trở về ngửi ngửi vong hồn mới tới, ngửi xong, lại lướt đến bên người Bạch Lê, nhưng còn chưa tới gần thì tất cả đều như bị kinh hãi mà văng ra thật xa, vẫn luôn chờ cho đến khi Bạch Lê đi qua mới dần dần tụ lại trên đường tiếp tục phiêu đãng.

    Bạch Lê thấy mấy quỷ hồn này đều có thể cảm giác được mình, biết là thuật ẩn thân ở chỗ này đã mất hiệu nghiệm, đành phải càng thêm cẩn thận, sau khi đi một quãng đường hoàng tuyền rất xa, rốt cuộc mới thấy được u minh đại điện cao ngất, nguy nga và trang nghiêm.

    Bạch Lê vẫn luôn tránh ở bên ngoài, thấy Phán quan ở bên trong tuyệt bút vung lên, vong hồn mới tới liền bị quỷ sai dắt đi đến cầu Nại Hà, lại kiên nhẫn chờ thêm chút nữa, vẫn luôn chờ cho đến khi Phán quan đứng dậy rời khỏi đại điện, mới vội vàng rón rén theo đuôi.

    Phán quan đến chỗ ở của mình, đặt sổ sinh tử và bút Phán quan lên bàn giấy, còn mình thì tiến vào phòng trong nằm xuống nghỉ ngơi, không lâu sau liền vang lên tiếng ngáy. Bạch Lê thật cẩn thận hít sâu một hơi, vô thanh vô tức rón rén tới trước bàn giấy, nghiêng tai nghe nghe, thấy bên trong không có động tĩnh gì, lúc này mới chuyển ánh mắt sang sổ sinh tử.

    Chỉ bằng một quyển sổ mỏng manh, nhưng bên trong lại có thể ghi chép hết tất cả dương thọ của người trong thiên hạ, vậy nên không thể nào lật từng tờ từng tờ được. Bạch Lê tay chân chưa động, chỉ là nín thở vận ra linh lực trong cơ thể, chậm rãi rót vào sổ sách, tra tìm ngày sinh tháng đẻ và danh tính của Du Thanh.
    Ngày sinh tháng đẻ của Du Thanh, mấy đời trước Bạch Lê cũng không rõ ràng lắm, đời này vì để bắt kịp khi bà mối đến làm mai nên liền ghi tạc trong lòng, nhưng mà tìm nửa ngày, có mấy người trùng tên nhưng cũng không phải Du Thanh, mà Du Thanh chân chính dù có tìm thế nào cũng tìm không ra, không khỏi sốt ruột đến toát mồ hôi.

    Trong phòng Phán quan trở mình một cái, Bạch Lê bị dọa một trận hết hồn, lẳng lặng chờ giây lát thấy không có động tĩnh gì nữa, lại bỏ thêm một đạo linh lực. Sổ sách không chút sứt mẻ, nhưng trong mắt hắn thì từng tờ từng tờ lại đang sột soạt lật qua lật lại, dựa theo năm tìm không thấy, dựa theo tên cũng tìm không thấy, dựa theo bát tự cũng vẫn tìm không thấy. Bạch Lê cắn chặt môi dưới, sắc mặt tái nhợt, mồ hôi chảy ròng ròng làm ướt đẫm làn tóc mai bên thái dương.

    Chẳng lẽ sổ sinh tử không phải chỉ có một quyển này? Trước mắt Bạch Lê sáng ngời, nhanh chóng thu lại linh lực, giương mắt nhìn nhìn chung quanh, thấy giá sách bên tường có đặt không ít bộ sách, lại không tiếng động chuyển đến trước giá sách, trừng lớn mắt bắt đầu cẩn thận tìm từng quyển, có một vài quyển thấy không rõ liền vươn tay thật cẩn thận đẩy ra liếc nhìn một cái, nhưng mà từ đầu đến cuối cũng không tìm được quyển sổ sinh tử thứ hai.

    Trong lòng Bạch Lê như có lửa đốt, con ngươi đen láy lóe ra những điểm sáng vô cùng chấp nhất, bất luận như thế nào cũng không chịu hết hi vọng, lại bắt đầu cẩn thận tìm kiếm lại từ đầu.

    “ Yêu nghiệt phương nào? Thế nhưng dám can đảm tự tiện xông vào địa phủ!” Một đao tiếng nói hùng hậu như sấm sét giáng xuống, mãnh liệt vang lên phía sau.

    Bạch Lê sợ tới mức tay run lên, không kịp ngẫm nghĩ nữa, càng không kịp nhìn lại phía sau, nhanh chóng hóa thành một đạo bạch quang bay vọt ra phía ngoài.

    “ Đứng lại!” Phán quan không dự đoán được hắn phản ứng lại nhanh nhẹn như thế, vội vàng phi thân đuổi theo, mắt thấy đạo bạch quang phía trước vọt trái vọt phải xông ra ngoài đại điện, phút chốc liền phóng chiếc bút Phán quan vừa mới được nhặt lên về phía trước.

    Bút Phán quan trên không trung hóa thành một mũi tên, đầu bút mềm mại biến thành đầu mũi tên sắc nhọn, “ Đinh” một tiếng ghim xuống trước mặt Bạch Lê, phát ra tiếng vang ong ong, Bạch Lê suýt chút nữa tông vào, nhanh chóng ghìm lại, chờ đến khi thấy mũi tên chặn đường trước mặt mình, liền vận khí xoay người vòng sang nó rồi lần thứ hai chạy ra ngoài.

    Phán quan tưởng rằng hắn sẽ phản kháng, không dự đoán được hắn thế nhưng không rên một tiếng mà chỉ biết cắm đầu chạy, nhất thời có chút không rõ hắn muốn làm gì, vì thời gian cấp bách nên không thể tra rõ thân phận của hắn, vậy nên tự nhiên không dám làm tổn thương hắn, đành phải lần thứ hai cầm bút Phán quan lên, xoay tròn bắn xuyên về phía hắn.

    Bút lông sói xòe ra, hình thành chiếc lưới to lớn, Bạch Lê kinh hãi, vừa chạy vừa tạo nên một chiếc ấn nghênh đón, tuy rằng bình thường không sử dụng nên có chút không quen tay, nhưng dù sao căn cơ cũng rất thâm hậu, một đạo bạch quang chói mắt nổ tung, ngạnh sinh sinh khiến cho chiếc lưới bị đánh dập nát. Bạch Lê thu tay lại, nhanh hơn cước bộ chạy ra ngoài đại điện.

    “ Hóa ra là một con hồ yêu!” Phán quan nhận ra nguyên hình của hắn, nhất thời không cố kỵ nữa, phi thân đuổi theo. Tuy rằng Bạch Lê có chạy nhanh đến đâu, nhưng quan viên trong địa phủ cũng không phải là kẻ ăn không ngồi rồi, rất nhanh đã chắn ở trước mặt hắn.

    Bạch Lê dừng bước, vẻ mặt quật cường trừng hắn, tuy rằng trong lòng cực kỳ sợ hãi, nhưng trong con ngươi đen thẳm lại hoàn toàn không hiện lên chút khuất phục nào.

    Phán quan giật giật râu mép : ” Yêu nghiệt lớn mật ! Ngươi xâm nhập địa phủ có mục đích gì ?! “.

    ” Không cần ngươi quan tâm ! ” Bạch Lê trừng mắt liếc nhìn một cái, khẽ cắn môi quay đầu vừa muốn chạy vòng qua hắn.

    Phán quan vốn đang hừng hực lửa giận, lúc này lại bỗng nhiên bị chọc cười, nhịn không được run rẩy râu nép : ” Ngươi thành thật nói cho ta biết, nếu ta thấy hợp lý thì còn có thể thả cho ngươi một con đường sống, nếu ngươi không nói thật, ta liền đánh ngươi thành cô hồn dã quỷ ! ” .

    Bạch Lê căn bản không tin lời hắn nói, nếu xâm nhập địa phủ mà bị bắt lấy, làm gì có khả năng dễ dàng mà toàn thân trở ra, phẫn hận dâng lên, bỗng nhiên hóa thành nguyên hình lướt qua bên hắn chạy trốn.

    Phán quan không dự đoán được hắn sẽ đột nhiên có chiêu này, ánh mắt còn chưa kịp chớp, liền nhìn thấy một con tuyết hồ cực kỳ xinh đẹp kéo theo một tảng lớn cái đuôi trắng muốt chạy vội qua bên chân mình, sửng sốt một chút vội vàng xoay người tiếp tục đuổi theo: ” Ngươi đứng lại đó cho ta ! “.

    Chuyện bất quá chỉ mới xảy ra trong chốc lát, nhưng các quan viên khác trong địa phủ toàn bộ đều đã bị kinh động, sôi nổi chạy đến, vừa nhìn thì thấy xông vào đây hóa ra lại là một con cửu vĩ linh hồ, vừa ngạc nhiên vừa tức giận, đồng thanh quát lớn xông tới bao vây.

    Bạch Lê đã bị dồn đến chỗ tuyệt cảnh, nhưng vẫn một lòng một dạ muốn ở lại đây, ngay cả cảm xúc tuyệt vọng cũng không kịp toát ra, mắt thấy các loại pháp lực mang màu sắc khác nhau phóng tới chính mình, theo bản năng khôi phục hình người, hạ một đạo kết giới chung quanh mình. Nhưng kết giới này chỉ có thể dư sức đối phó với pháp luật của một hai người, còn khi đối mặt với nhiều người tiến công như vậy thì làm sao có thể ngăn cản được, chỉ nghe « Ầm » một tiếng nổ lớn, kết giới nháy mắt vỡ tan.

    Bạch Lê bị một đạo quang thuật đánh trúng phía sau lưng, đau đến kêu lên một tiếng đau đớn, đầu óc choáng váng thiếu chút nữa ngã sấp xuống, còn chưa kịp phản kích thì đã thấy người chung quanh lần thứ hai tấn công lại đây, trong lúc đau đớn, ấn ký hoa mai phía sau lưng lần thứ hai dâng lên nhiệt độ, nhưng không có cảm giác nóng rát, mà là phút chốc bắn ra một vòng quang mang, phía trên đỉnh đầu trôi nổi một huyền ấn hình hoa mai, bao phủ Bạch Lê vào trong đó.

    Những tấn công chung quanh giống như bị gặp phải tường đồng vách sắt, những cú va chạm ấy một là bị văng ra, hai là hoàn toàn biến mất. Mọi người thấy trong huyền ấn ẩn chứa pháp lực thâm hậu, nhưng nó cũng không có tiến công, mà chỉ là bảo hộ hồ yêu phía trong, không khỏi kinh ngạc, trong lòng mơ hồ cảm thấy ấn ký này thập phần quen mắt, nhưng giờ này khắc này không có thời gian để kịp ngẫm nghĩ nữa, trao đổi ánh mắt lẫn nhau, quyết đinh trực tiếp tạo thành trận pháp.

    ” Chậm đã ! ” Phía trên đại điện bỗng nhiên vang lên tiếng nói vang dội, Diêm Vương gia vội vội vàng vàng chạy lại đây, vẻ mặt đầy lo lắng sợ hãi, liên tục phất tay : ” Mau ! Mau thả hắn đi ! “.

    Mọi người đồng loạt sửng sốt.

    Bạch Lê lúc này không kịp ngẫm nghĩ nữa, bất chấp tất cả, chờ có cơ hội chạy đi liền bỏ chạy, khiến cho mấy người phía sau gấp đến độ không biết làm sao.

    Phán quan kinh ngạc đến run rẩy râu mép : ” Điện hạ, đây là cớ gì ?! “.

    ” Ai nha các ngươi cái bọn không có trí nhớ ! ” Diêm Vương gia gấp đến độ dậm chân : ” Chẳng lẽ các ngươi nhìn không ra đó là ấn ký của Huyền Thanh đại nhân sao ! Đứa bé kia không phải là người lần trước được Huyền Thanh đại nhân đoạt trở về sao ! Nhìn coi mấy người các ngươi cái đồ không có đầu óc ! ”.

    Trong đại điện nhất thời lặng ngắt như tờ, mọi người nhất thời cảm thấy trên đỉnh đầu giống như bị « Ầm ầm »giáng xuống một đạo sấm sét, nhất thời bị đánh đến sững người.

    Diêm Vương gia hiển nhiên là lần trước đã bị nháo đến sợ hãi, gấp đến độ xoay quanh : ” Các ngươi không làm bị thương đứa bé đi ? Hả ? “.

    Mọi người đồng loạt lắc đầu, ý tứ kỳ thật là không biết.

    Diêm Vương gia lại cho rằng bọn họ nói là không làm bị thương, thở ra một hơi thật dài : ” Không có là tốt rồi, không có là tốt rồi, ai u hai người này thật là, một tên lại tiếp một tên đến đây nháo, có còn để cho người ta yên hay không ! “.

    Phán quan cất bút vào trong tay áo : ” Điện hạ, thiên đình không phải là đang tìm kiếm Huyền Thanh đại nhân hay sao ? Có cần đem việc này bẩm báo lên Thiên đế ? “.

    Diêm Vương gia đầy mặt u sầu, đi qua đi lại : ” Các ngươi nếu nên châm chước thì nên châm chước, Thiên đế tuy rằng thập phần tức giận vì bị trộm bảo khí, nhưng cũng không có giận dữ. Lần đại náo kia của Huyền Thanh đại nhân cũng chưa tạo thành hậu quả xấu, lại có Không Hoa lão quân cầu tình, mặc dù bị tìm được, nhưng cũng biết trước là sẽ không chịu nhiều trách phạt, chờ hắn chịu phạt xong, vạn nhất hắn tức giận một cái rồi tìm đến địa phủ trả thù, vậy sẽ phiền toái lắm”.

    Bên kia, các vị quan khác cùng nhau to giọng rống lên : ” Chúng ta che giấu không báo, vạn nhất làm cho Thiên đế biết được, còn không phải sẽ bị trách phạt theo a ? “.

    Diêm Vương gia nghe được đau đầu nhức óc : ” Ai…. Ta còn phải ngẫm lại, còn phải ngẫm lại…”.

    Bạch Lê vô cùng lo lắng mà lao ra đại điện, bởi vì đã thoát khỏi nguy hiểm, huyền ấn trên đỉnh đầu cũng đã biến mất, ấn ký sau lưng lại khôi phục trở về độ ấm bình thường.

    Bạch Lê vẫn luôn run sợ trong lòng, tuy rằng phát hiện chỗ kỳ quái của ấn ký này, nhưng lại không kịp tự hỏi, một đường vội vội vàng vàng chạy trốn tới đường hoàng tuyền, quay đầu lại nhìn nhìn, thấy vẫn chưa có người đuổi theo, lúc này mới hơi hơi thở hổn hển một chút, không dám dừng lại, vội vàng nhanh hơn bước chân chạy về phía trước, làm cả kinh hai bên u hồn khiến chúng lần thứ hai dạt ra.

    Lúc mới bước vào địa phủ tuy rằng có nhìn thấy quỷ sai đứng gác, nhưng do hắn xen lẫn vào trong các vong hồn nên chưa bị phát hiện, một đường đi đều thông thuận, lúc này đi ra ngoài lại phát hiện không thấy quỷ sai đâu, dù có hiếu kỳ nhưng cũng không nghĩ ra đây là do Diêm Vương gia cố ý muốn thả cho mình đi, chỉ là nhịn không được mừng thầm trong lòng, thuận thuận lợi lợi vọt tới cuối đường.

    Bạch Lê nhìn cánh rừng âm u sâu kín bên ngoài, bỗng nhiên dừng bước lại, trong lòng dâng lên sự mất mát khó chịu khó có thể hình dung, không thể tưởng tượng được vất vả một hồi nhưng cũng chỉ là phí công, lại nhìn thoáng về phía sau, rốt cuộc không cam lòng mà đi ra ngoài.

    Trong mê huyễn lâm không rõ phương hướng, Bạch Lê lúc mới tới liền phát hiện chung quanh cánh rừng này đều là ảo cảnh, nơi này kỳ thật là một mảnh hoang dã, bởi vậy nhắm mắt lại cũng không sợ đụng vào cây.

    Nếu mở mắt ra thì sẽ dễ dàng bị lạc đường, hắn liền rõ ràng mà nhắm mắt lại, người phàm khi nhắm mắt thường sẽ dễ dàng đi vòng quanh, nhưng hắn lại không có loại băn khoăn này, vì thế thở sâu loại bỏ hết thảy tạp niệm, từng bước một đi về phía trước.

    Chỉ là khi cách địa phủ càng xa, trong lòng hắn lại càng khó chịu, lúc trước bị người vây công cũng chưa từng tuyệt vọng, lúc này lại giống như bị trời sập, vừa nghĩ tới mấy mươi năm sau Du Thanh sẽ phải xuống đây, trong lòng liền không khống chế được mà quặn đau.

    Giờ này khắc này, Du Thanh đang ngủ nhưng lại nhíu mày thật chặt, trong mông lung nhìn thấy khuôn mặt Bạch Lê thấm đẫm nước mắt, trong lòng đau xót, mãnh liệt bừng tỉnh, lập tức từ trên giường bật dậy. Xoay đầu, bên người vẫn rỗng tếch như trước, chỉ còn lại ánh trăng trắng bệch.

    Chương 62: Bị bắt

    Lúc này mới vừa qua giờ tý, Bạch Lê cũng đã đi được hơn một nửa ban đêm rồi, bởi vì trong ngực trống rỗng nên Du Thanh rất khó đi vào giấc ngủ, thật vất vả ngủ được một lát thì lại gặp ác mộng liên tục, sau khi bừng tỉnh liền nhìn sang đồng hồ nước, trong lòng càng lo sợ bất an, vội vàng xốc chăn xuống giường.

    Nói là bảo Bạch Lê phải trở về trước lúc hừng đông, nhưng trong lòng lại chắc chắn rằng sau khi hắn ăn uống no đủ rồi thì sẽ đúng lúc sà vào ngực mình, mà hiện tại đã canh giờ này nhưng vẫn chưa nhìn thấy bóng người, Du Thanh nhíu mày, đi đến trước gương đồng nhìn một phen.

    Này vừa nhìn thì nhất thời trái tim hắn như muốn vọt lên đến yết hầu, phủ đệ nơi kinh thành thế nhưng không có bóng dáng Bạch Lê ! Du Thanh hô hấp căng thẳng, vội vàng áp lòng bàn tay lên gương đồng bắt đầu dò tìm, không nghĩ tới tìm một vòng thế nhưng lại tìm thấy hắn ở mê huyễn lâm. Mê huyễn lâm thâm u sương mù dày đặc, cách xa như vậy, gương đồng căn bản không thể hiện rõ thân ảnh hắn, chỉ có thể mơ hồ cảm giác đến hơi thở của hắn.

    Du Thanh nhanh chóng thu tay lại, xoay người liền đi tới lấy xiêm y trên giá vội vàng mặc vào. Du Thanh như thế nào cũng không dự đoán được tên ngốc này thế nhưng sẽ nói dối mình, nếu là việc nhỏ thì thôi, thế nhưng dám một mình lẻ loi đi vô mê huyễn lâm hung hiểm vạn phần, hơi suy nghĩ một chút là có thể đoán được tại sao hắn lại đi vào trong đó.

    Du Thanh hối hận đến nỗi sắc mặt trắng bệch, cảm thấy mình thật sự đánh giá thấp tên ngốc này, nhưng tình hình trước mắt không cho phép hắn nghĩ nhiều, mặc xiêm y xong liền từ trong phòng biến mất, hỏa tốc tiến đến địa phủ.

    Bạch Lê đi ra mê huyễn lâm, khó chịu đến nỗi nước mắt đều sắp rơi xuống, ngay cả đau đớn phía sau lưng cũng không phát hiện, muốn trở lại bên người Du Thanh, nhưng lại cảm thấy không cam lòng, trong lúc vô tri vô giác chợt nhớ đến Kim Ô thần y đã từng nói qua, Thái Thượng lão quân trên thiên giới có thuốc trường sinh bất lão, ánh mắt nhất thời sáng ngời.

    Đang lúc tinh thần phấn chấn, nên hắn cũng không nghĩ gì nhiều, rời khỏi nơi này đảo mắt liền tới gần đỉnh Đông Ngọc sơn bên Đông Hải. Đông Ngọc sơn cao ngất trong mây, so với Yên sơn không biết là cao hơn bao nhiêu lần, sau khi đến nơi này hắn mới bỗng sinh ra khó hiểu, sao mình lại đến nơi này ? Hắn rõ ràng không biết như thế nào để đến thiên giới.

    Đứng trên đỉnh núi sương mù dày đặc, tiếng nước róc rách, Bạch Lê như bị rơi vào trong mộng, chỉ cảm thấy quanh chóp mũi đều là hương hoa như thấm vào ruột gan, bên tai tất cả đều là tiếng chim hót thánh thót êm tai, đỉnh núi đã đẹp như thế, vậy thiên giới lại sẽ là như thế nào ?

    Bạch Lê theo bản năng đi về phía truyền đến tiếng nước, trong mông lung trông thấy một thác nước, nước suối trong suốt tựa như rượu ngon, một cột sáng từ trên mặt nước bắn thẳng lên trời cao.

    Nơi này mang lại cảm giác giống như đã từng quen biết, chẳng lẽ trước kia mình đã đến đây ? Bạch Lê một bên đi về phía trước, một bên nghi hoặc đánh giá cảnh sắc đẹp đến không chân thật bốn phía, trong đầu bỗng dưng hiện ra một đạo thanh âm thanh nhã ôn nhuận : ” Vật nhỏ, không biết sau này ngươi có còn nhớ rõ ta hay không, bất quá không nhớ rõ cũng không sao, nếu ta có thể tìm ra lối thoát, nhất định sẽ tìm đến ngươi”.

    A Thanh ?! Bạch Lê bị dọa một trận hết hồn, nhìn trái nhìn phải, trong sương mù căn bản không có thân ảnh Du Thanh, ngay cả một chút khí tức cũng không cảm nhận được. Chẳng lẽ nơi này cũng sẽ gây ra ảo giác giống như mê huyễn lâm ? Lúc đi đến bên bờ suối, ngay cả một chút sợ hãi cũng không có, tổng cảm thấy hắn dường như đã từng tới chỗ này.

    Rõ ràng là nửa đêm, nhưng ở đây lại giống như ban ngày, Bạch Lê có chút phân không rõ canh giờ, sợ trở về chậm bị Du Thanh phát hiện, đành phải kiềm lại sự nghi hoặc trong lòng, đi tới bên suối, theo bản năng đưa tay vào trong cột sáng.

    Trước mắt cảnh trí mãnh liệt nhoáng lên một cái, tất cả hoa cỏ, cây cảnh và linh điểu chung quanh đều biến mất không còn bóng dáng, trong tầm mắt đều là một mảnh trắng xóa.

    Bạch Lê cúi đầu, nhìn đám mây dưới lòng bàn chân, đoán được đây là đã đến thiên giới, không có thời gian để ý đến sự kỳ quái về việc tại sao mình lại quen thuộc nơi này như thế, mờ mịt nhìn chung quanh, chợt thấy Thiên môn bằng ngọc thạch cao ngất phía xa xa, trong lòng vui vẻ, vội vàng chạy vội qua.

    Hai bên trái phải Thiên môn có thiên binh canh gác, Bạch Lê đứng xa xa nhìn trộm một lát, thấy hai bên cửa ngọc có trồng hai cây bồ đề, tròng mắt xoay xoay, tay áo vung lên, trong chớp mắt liền biến mình thành một phiến lá bồ đề.

    Bản lĩnh sở trường của Hồ tộc chính là thiện biến mê hoặc, mà cửu vĩ hồ càng là nắm giữ được tinh túy trong đó, Bạch Lê cũng mới chỉ dùng thuật pháp biến thân này mới có hai lần, lần đầu tiên chính là biến thành lão Huyện lệnh mặt béo bụng phệ, lúc này lại là biến thành một miếng lá cây to không bằng một bàn tay, đó đều là chuyện dễ dàng như hạ bút thành văn.

    Lá bồ đề lặng yên không tiếng động bay lên ngọn cây, lại cùng với những lá cây khác đồng thời rời khỏi nhánh cây, bay la đà, nhẹ nhàng dừng trên mũ giáp của một thiên binh, thừa dịp không người chú ý, lại phiêu đãng lướt qua thiên môn, rốt cuộc thuận lợi vào cửa.
    Cảnh trí trên thiên giới đẹp hơn nhân gian gấp trăm lần, trong đó cũng không thiếu cổ thụ cao chọc trời, linh mộc hoa cỏ, Bạch Lê nghĩ nơi này chỗ nào cũng có khả năng đụng phải người khác, thật sự nguy hiểm, rõ ràng vẫn luôn ngụy trang thành lá cây thì được hơn.

    Lá bồ đề phiêu đãng chung quanh, thật cẩn thận tránh thoát tầm mắt vài tiểu tiên nữ, Bạch Lê vừa gấp lại vừa sầu, trước mắt có một vấn đề khó khăn không nhỏ, là không biết đến tột cùng thì chỗ ở của Thái Thượng lão quân nằm ở nơi nào !.

    Tìm suốt một lúc lâu, có chút hối hận mình liều lĩnh, nhưng hắn cũng không biết tại sao lại không tự chủ được mà đến nơi này, đang lúc trong lòng lo lắng không thôi, phía sau đột nhiên truyền đến một đạo thanh âm nam tử trung khí mười phần, cực kỳ hùng hậu : ” Yêu nghiệt phương nào ? Còn không nhanh chóng hiện ra nguyên hình ! “.

    Bạch Lê kinh hãi, nghe tiếng bước chân người nọ thì liền biết, lời này nhất định là quát bảo chính mình, trong lúc kinh hoảng, lần thứ hai muốn chạy trốn, không nghĩ tới vừa mới nổi lên ý niệm thì thân mình liền không có cách nào nhúc nhích.

    Xong rồi, gặp phải một kẻ có pháp thuật cao cường ! Bạch Lê còn chưa kịp tuyệt vọng thì đã bị ép buộc từ lá bồ đề biến về nguyên hình, dĩ nhiên là đã bị trói gô.

    Trong đai điện u minh, Diêm Vương gia vừa mới để cho một củ khoai lang bỏng tay là Bạch Lê chạy, đang tự than thở vừa đi vòng vòng vừa suy nghĩ, bên ngoài bỗng nhiên có tiểu quỷ thất kinh xông vào quỳ xuống dập đầu : ” Điện hạ ! Việc lớn không tốt ! Huyền Thanh đại nhân lại tới nữa ! “.

    ” Cái gì ?! ” Diêm Vương kinh hoàng đến mức thiếu chút nữa không đứng vững, hai mắt trừng to như chuông đồng. Tất cả những người đứng trong đại điện đều quá sợ hãi.

    Tuy rằng biết Huyền Thanh chỉ là Tán tiên, cũng không có chức quan, nhưng một tiếng ” Đại nhân” này cũng là gọi một cách tâm phục khẩu phục, vả lại cũng mang theo nét kinh hồn táng đảm. Năm đó hắn đại náo thiên lao, làm trọng thương bốn vi trong mười hai vị Kim tiên, sớm đã danh chấn khắp nơi, sau đó lại xâm nhập địa phủ cướp người, làm cho con sông Vong Xuyên vốn màu vàng lại bị nhuộm thành một mảnh đỏ đậm, hiện giờ thiên địa nhị giới không người không biết hắn yêu thương một tiểu hồ yêu, vì tiểu hồ yêu kia mà quả thực không từ bất cứ thủ đoạn nào. Địa phủ đã từng chịu nỗi khổ ải này, lại vừa mới bị tiểu hồ ly tới nháo, làm gì lại có đạo lý không kinh hãi đây ?

    Mấy người còn chưa kịp hoàn hồn, ngoài bậc thang đại điện đã có một người đang bước tới thật nhanh, tuy rằng tướng mạo và khí chất có khác biệt so với năm đó, nhưng vẫn có thể nhìn một cái là nhận ra, không phải là Huyền Thanh thì còn ai vào đây ?

    Du Thanh vừa mới bước vào đại điện liền quét mắt nhìn chung quanh một phen, không có thân ảnh Bạch Lê, ánh mắt đột nhiên trở nên sắc bén, lại vừa thấy trường hợp mọi người tụ lại đông đủ thế này, khuôn mặt càng lạnh hơn.

    Diêm Vương gia chỉ cảm thấy đâu đầu, nhưng lai không thể không tạo một bộ dáng uy nghiêm để bảo vệ mặt mũi địa phủ, vừa nơm nớp lo sợ vừa mặt mày nghiêm túc mà ngồi xuống, hắng giọng một cái nói : ” Huyền…”

    ” Diêm Vương điện hạ, tiểu hồ ly không hiểu chuyện, vô tình mạo phạm, nếu có phạm gì sai, ta thay hắn gánh vác, còn thỉnh điện hạ trả người lại” Du Thanh trong lòng lo lắng, có thể nói lần này nói năng không chút khách khí.

    Sắc mặt Diêm Vương gia lúc đen lúc trắng, cố tỏ ra ôn hòa nói : ” Đích xác tiểu hồ ly kia đã tới đây, bất quá đã đi rồi”.

    Sắc mặt Du Thanh trầm xuống, nhưng trong đáy lòng cũng sinh ra chút nghi hoặc, mới vừa rồi sốt ruột tiến vào nên vẫn chưa cẩn thận điều tra, lúc này mới phát hiện, trong địa phủ tuy rằng đích xác có khí tức Bạch Lê, nhưng lại cực kỳ mỏng manh.

    Diêm Vương gia sợ hắn không tin, vội vàng bổ sung : ” Chúng ta liếc mắt một cái liền nhận ra tiểu hồ ly này, làm sao còn sẽ làm khó, ngay lập tức liền thả hắn đi. Nếu Huyền Thanh đại nhân không tin, có thể lục soát xung quanh”

    Du Thanh nhắm mắt lại, nhanh chóng điều động linh lực, chờ đến khi tìm được Bạch Lê thì sắc mặt đột nhiên trở nên trắng bệch, lần thứ hai mở mắt, trong ánh mắt cũng đã muốn không còn sự thong dong lúc đầu.

    Tất cả mọi người trong điện bị phản ứng này của hắn khiến cho sửng sốt, có chút không rõ.

    Du Thanh vội vội vàng vàng ôm quyền nói câu ” Quấy rầy”, xoay người lao xuống bậc thang, nhanh chóng chạy khỏi địa phủ.

    Mới vừa ra khỏi mê huyễn lâm, đang muốn niệm bí quyết chạy tới Đông Ngọc sơn, trước mắt bỗng nhiên toát ra hai vị trưởng lão mà hiện giờ vốn nên ở kinh thành. Hai người kia vừa nhìn thấy Du Thanh liền đồng loạt sửng sốt, không nghĩ tới như thế nào hắn sẽ xuất hiện ở nơi này, lo lắng mà chạy lại vươn tay kéo người : ” Vương phu a, ngài như thế nào lại đến đây ? Nơi này chính là quỷ môn quan đó ! Vạn nhất chuyện xấu xảy ra chẳng phải sẽ khiến cho Vương của chúng ta đau lòng chết a ! “.

    Du Thanh phản thủ đè lại bàn tay đang nắm lấy mình : ” Nhị vị trưởng lão sao lại đến đây ? “.

    ” Vương nói ngài ấy đánh cược với người khác nên phải đi vào mê huyễn lâm một chuyến, sau đó chúng ta càng nghĩ càng thấy không thích hợp, thật sự không an tâm liền lại đây nhìn một cái”.

    ” Đã biết, các ngươi mau trở về, nơi này âm khí quá nặng không nên ở lại lâu” Du Thanh đẩy bọn họ trở về : ” A Lê không có ở nơi này, ta đi tìm hắn về, các ngươi trở về yên tâm chờ tin tức”.

    Hai vị trưởng lão vừa nghe lời này liền phát giác có gì đó không ổn, không chỉ có ngữ khí khác với ngày thường, hơn nữa tựa hồ thập phần quen thuộc đối với nơi này, đang lúc nghi hoặc muốn hỏi đến tột cùng, không dự đoán được vừa quay đầu lại thì bỗng nhiên không thấy bóng người hắn đâu nữa, đồng loạt hít vào một ngụm khí lạnh.

    Bạch Lê bị bắt quỳ gối giữa đại điện thiên đình, trong lòng có chút lo sợ, giương mắt dò xét xung quanh, chỉ cảm thấy cung vàng điện ngọc trống trải này có một cỗ áp lực khiến người ta không thở nổi, các vị tiên gia xếp thành hai hàng, sắc mặt không vui không giận, nhìn xem khiến lòng hắn hoảng sợ.

    Phía trên đài cao, Thiên đế vẻ mặt tức giận, thanh âm uy nghiêm vang vọng trên đại điện : ” Hồ yêu lớn mật, thiên giới há là nơi mà ngươi muốn đi thì đi muốn về thì về ? Ngươi mê hoặc câu dẫn thượng tiên, vốn nên bị phạt nặng, thiên đình niệm tình Không Hoa lão quân ba lần bốn lượt cầu xin, nên đã quyết định xử nhẹ ngươi, không thể tưởng tượng được ngươi hôm nay thế nhưng lại chui đầu vô lưới, xem ra không cho ngươi chịu chút đau khổ, ngươi còn thật không biết trời cao đất rộng là gì ! “.

    Lời còn chưa dứt, trong đại điện trống trải đã sinh ra tiếng vọng thật lớn. Bạch Lê đối với những lời này cái hiểu cái không, lại bởi vì linh lực bị phong ấn, nên bị những thanh âm này chấn động đến hai tai đau nhức, trong đầu mơ mơ màng màng, theo bản năng mở miệng tranh luận : ” Ta không có câu dẫn thượng tiên, người ta thích chính là A Thanh ! Cái gì thượng tiên hạ tiên, có gì quan hệ với ta ! Ngươi đừng có nói hưu nói vượn ! “.

    Thiên đế vừa nghe liền nổi trận lôi đình, vỗ mạnh tay vịn : ” Nói năng hồ đồ ! Ngươi còn không biết chính mình tột cùng là đã sai ở chỗ nào ư ?! “.

    Lúc trước ở địa phủ Bạch Lê còn có cơ hội chạy thoát, nên dĩ nhiên tinh thần gấp trăm lần, nhưng lúc này lại không có lực chống đỡ, không khỏi nổi giận, cúi đầu thầm thầm thì thì nói : ” Tự tiện xông vào thiên giới”.

    Thiên đế lạnh lùng nhìn hắn : ” Còn gì nữa ? “.

    Bạch Lê nghi hoặc ngẩng đầu : ” Tự tiện xông vào địa phủ cũng tính sao ?”.

    Thiên đế nghe được sửng sốt, lập tức càng thêm căm tức, không thể tưởng tượng được chuyện lớn như vậy mà địa phủ thế nhưng không rên một tiếng, lập tức sắc mặt càng trầm xuống, đứng lên chỉ vào hắn phẫn nộ nói : ” Ngươi khiến cho Huyền Thanh si mê đến không phân rõ thị phi trắng đen, đến nỗi phạm phải sai lầm lớn, hiện giờ còn ở nơi này giả bộ hồ đồ ! Hôm nay dù có nói cái gì thì cũng không thể tha cho ngươi ! “.

    Trong đầu Bạch Lê bỗng nhiên trướng đau một trận, trước mắt xuất hiên từng bóng dáng chồng chất lên nhau, tựa hồ chính mình trước kia cũng đã từng quỳ ở đây chịu Ngọc đế răn dạy, nhíu nhíu mày há miệng muốn nói, ngoài điện bỗng nhiên có người bẩm báo : ” Khởi bẩm Thiên đế, Không Hoa lão quân cầu kiến ! “.

    Chương 63: Giằng co

    Không Hoa vẻ mặt lo lắng vọt vào đại điện, nhìn thoáng qua Bạch Lê, lắc đầu thở dài một tiếng, tiến lên vài bước vừa muốn thay hắn cầu tình với Thiên đế, bên ngoài bỗng nhiên truyền đến một mảnh ồn ào náo động.

    Quan truyền lời vừa mới kịp bẩm báo một tiếng, Du Thanh mặt trầm như nước lo lắng vọt vào, các hộ vệ chắn nửa vòng trước người hắn, tay cầm binh khí sắc mặt do dự, dựa theo bước chân của hắn mà từ từ lui lại phía sau. Thiên đế vẫn luôn tìm kiếm tung tích Du Thanh, vốn nên thả hắn tiến vào, nhưng lúc này hắn rõ ràng là đến không có ý tốt, có lẽ nên ngăn hắn lại, bọn hộ vệ nhất thời không biết làm thế nào, đành phải vừa chắn vừa lui, thùng rỗng kêu to.

    Du Thanh tuy mặc thường phục của nhân gian, nhưng tướng mạo và khí chất đều đã khôi phục thành bộ dáng thượng tiên, vừa bước vào đã đem tầm mắt tập trung đến Bạch Lê đang quỳ gối giữa đại điện, cô đơn chiếc bóng, không để ý đến ánh mắt tức giận của Thiên đế, vội vã chạy tới ngồi xổm xuống, giang tay ôm lấy hắn, khẩn trương dò tìm trên mặt hắn : ” A Lê, có bị thương chỗ nào hay không ? “.

    Bạch Lê trừng lớn mắt giật mình nhìn chằm chằm hắn, cảm thấy khó hiểu đối với sự biến hóa dù chỉ là rất nhỏ trên gương mặt hắn cùng với ấn ký hoa mai giữa mi tâm kia, đôi môi tái nhợt giật giật, tiếng nói có chút khàn khàn : ” A Thanh ? “.

    Du Thanh nhìn bộ dáng này của hắn thì cảm thấy đau lòng không thôi, ôm chặt hắn, một tay nhẹ nhàng vỗ về trấn an sau lưng hắn, tay còn lại vận dụng linh lực đến các đầu ngón tay rồi truyền vào cơ thể hắn, nhanh chóng tìm kiếm một phen, cắn răng nói : ” Bị thương lúc ở địa phủ ? “.

    Bạch Lê có thể cảm giác rõ ràng rằng cơ thể đang được rót vào một dòng linh lực mới, đau đớn trong thân thể nháy mắt được giảm bớt, thở phào nhẹ nhõm, cũng chẳng buồn để ý đến những nghi hoặc nữa, trong đầu óc lúc này tất cả đều là sự vui sướng khi được nhìn thấy hắn, cong mày mỉm cười, vô cùng ỷ lại mà ôm lấy hắn : ” Chỉ bị thương một chút thôi”.

    Vừa dứt lời, liền cảm thấy vết thương trên người đã hoàn toàn bình phục, Bạch Lê lần thứ hai giật mình, lập tức trong đầu hiện lên một đoạn ngắn, lúc đó tựa hồ khi mình vẫn còn là một con hồ ly thì đã được Du Thanh ôm vào trong ngực, được hắn khắc ấn ký hoa mai vào phía sau lưng.

    Cảnh tượng rõ ràng vô cùng, Bạch Lê chỉ cảm thấy tự sâu trong ký ức toát ra một ít câu chuyện, mà những câu chuyện ấy dường như đã xảy ra thật lâu trước kia, những chuyện đã bị hắn lãng quên.

    Việc hai người nói nhỏ với nhau cùng với việc trị thương ấy dù chỉ mới xảy ra trong chốc lát, nhưng Thiên đế ngồi trên điện thì lại nhìn xem mà mặt mày xanh mét, vung tay một lần nữa ngồi xuống, thanh âm hùng hậu vang dội trong Lăng tiêu điện : ” Còn có thể thống gì nữa ! Người tới, đem con hồ yêu kia ném xuống phệ yêu cốc !”.

    Phệ yêu cốc tên cũng như ý nghĩa, là sơn cốc chuyên dùng để vây nhốt ác thú, ác thú trong sơn cốc chuyên ăn linh hồn yêu tinh, dù cho có là yêu tinh cường đại đi chăng nữa nhưng nếu đến nơi đó thì cũng chỉ có một con đường chết.

    Du Thanh kinh hãi, hận ý trong lòng thật vất vả mới có thể áp chế lại lần thứ hai bộc phát, một tay ôm lấy Bạch Lê, lắc mình tránh đi những tên tiên sai đang muốn tiến lên bắt người, vừa muốn phát tác thì đã thấy sư phụ đứng ngăn trước người mình, nhìn Thiên đế nói : ” Bệ hạ, hồ yêu này cũng không phải tội ác ngập trời, nếu ném tới phệ yêu cốc thì có chút không ổn đi ? ” Vừa nói vừa đặt tay ra sau lưng ra dấu với Du Thanh, ý bảo hắn an tâm một chút chớ nóng nảy.

    Du Thanh nhớ tới năm đó vì nhất thời nóng nảy mà ăn mệt, biết sư phụ chỉ là muốn tốt cho mình, nếu dựa theo tính tình lúc xưa thì hắn nhất định đã sớm phát tác, hiện giờ bởi vì đã ở thế gian tôi luyện ngàn năm, sớm đã quen với việc lá mặt lá trái cùng người cầm quyền, góc cạnh cũng đã mài nhẵn hơn một chút, rũ mắt nhìn xuống khuôn mặt thất sắc của Bạch Lê, ôm chặt hắn mím môi trầm mặc.

    Thiên đế đã sớm không còn kiên nhẫn với Du Thanh, nhưng vẫn phải cho Không Hoa lão quân chút mặt mũi, tại thiên giới này, tuy nói mình là người có thần quyền thống trị cao nhất, nhưng luận tu vi, bối phận, ông ấy cũng là người đứng trên mình.

    Không Hoa lão quân thấy thần sắc Thiên đế dịu đi một chút, vội vàng nói : ” Tiểu hồ ly đến nay cũng không phạm phải sai lầm gì lớn, năm đó sinh hoạt tại thiên đình cũng không phải do bản thân hắn tự tiện xông vào, mà là do hai sư đồ chúng ta tự tiện dung túng, thật sự không phải lỗi của hắn, mà việc đánh nát ngọc bích thiềm cũng chỉ là do vô ý bất cẩn, năm xưa chịu khổ trong thiên lao xem như đã bị khiển trách rồi “.

    Bạch Lê không nháy mắt nhìn chằm chằm Du Thanh vừa quen thuộc vừa xa lạ này, nghe xong lời ấy thì thân mình bỗng nhiên run lên, trong lúc đầu óc choáng váng, trước mắt lại hiện lên một ít hình ảnh, trong mơ hồ nhìn thấy mình thương tích chồng chất mà cuộn mình nằm trong đại lao, hoảng sợ nhìn roi sắt trước mặt, trên người đều là đau đớn bỏng rát, sau đó một người cầm binh khí trong tay vọt vào, ôm mình vào trong ngực, cái ôm ấp ấy cũng giống như hiện tại…

    Không Hoa lão quân nói lời này cũng chỉ đổi lại một tiếng hừ lạnh của Thiên đế, lại nói : ” Tiểu hồ ly hôm nay tự tiện xông vào thiên đình, đích thật là không tốt, bất quá cũng chưa làm chuyện gì xấu, thần cho rằng, khiển trách một chút là được “.

    Thiên đế hơi hơi nheo lại hai mắt : “Khiển trách một chút ? Không Hoa lão quân thật đúng là biết bao che khuyết điểm nhỉ ! Tránh nặng tìm nhẹ mà nói một đống như vậy, chính là đã đem việc hắn mê hoặc thượng tiên quên hết không còn một mảnh ? Huyền Thanh đại náo thiên lao, đánh cắp bảo khí, huyết tẩy địa phủ, có chuyện nào mà không liên quan đến tên tiểu yêu tinh này ? Ta thấy làm cho hắn tan thành tro bụi cũng không quá đáng ! ” .

    Du Thanh nghe được lập tức giận dữ : ” Đúng người đúng tội ! Thiên đế nếu biết mọi chuyện đều là do ta làm ra, nên trừng phạt phải là ta ! Việc này có quan hệ gì đến hắn! “.

    ” Hừ ! Ngươi cho là ta sẽ bỏ qua cho ngươi sao ? ” Thiên đế bị thái độ này của hắn chọc giận, chung quy không có kiên nhẫn nghe người ta cầu tình nữa, phất tay nói : ” Không Hoa lão quân chớ nhiều lời, Huyền Thanh cùng con tiểu hồ ly này đều phạm vào giới luật thiên đình, tội tuyệt không hề nhẹ ! Các ngươi đều thất thần làm cái gì ? Còn không mau trói người lại ? “.

    Tiểu tiên trói người làm gì là đối thủ của Du Thanh, hơn mười người đồng loạt xông lên, chỉ bị một chưởng mang theo linh lực hùng hậu của hắn đánh văng ra thật xa. Du Thanh ôm chặt Bạch Lê phi thân ra đại điện, một cái xoay người liền lạnh mắt giằng co với đám người đang từ bên trong lao theo.
    Bạch Lê nghe những lời tranh chấp trong đại điện, lại cảm nhận được linh lực cực kỳ thâm hậu, thuần khiết và không thèm che giấu đang cuồn cuộn trong cơ thể Du Thanh, hồi ức trong đầu ùn ùn kéo đến, thống khổ nhắm mắt lại, hai tay nắm chặt quần áo trước người Du Thanh, lẩm bẩm nói : ” A Thanh….”

    Du Thanh cả kinh, lo lắng áp lòng bàn tay lên trán hắn : ” Làm sao vậy ? Có chỗ nào không thoải mái sao ? “.

    Bạch Lê lắc đầu, mở mắt ra tham lam nhìn hắn, con ngươi đen láy dần dần nổi lên sương mù : ” A Thanh, sao ta lại có thể quên ngươi….”.

    Nguyên lai người mình đau khổ tìm kiếm truy đuổi ngàn năm qua, đã sớm có một tầng ràng buộc sâu sắc với mình như vậy, đã từng cho rằng vì ngàn năm cầu mà không có được nên cảm thấy ủy khuất, hóa ra tất cả đều là do chính mình tạo thành. A Thanh vì mình làm nhiều chuyện như vậy, mà mình lại chỉ vì một chút thống khổ mà quên đi hắn.

    ” Không có việc gì, ngươi cuối cùng cũng sẽ ở cùng một chỗ với ta ” Du Thanh cúi đầu cười cười với hắn, nét rét lạnh trong mắt khi nhìn đến đôi con ngươi trong suốt ấy liền biến thành sự dịu dàng như ngày thường.

    Du Thanh đã sớm đoán được, những ký ức ẩn sau trong đầu Bạch Lê một khi chịu kích thích thì sẽ bị khơi dậy, cho nên mới vẫn luôn do dự có nên nói những chuyện trước kia cho hắn hay không, vì sự do dự này nên bây giờ trong lòng vô cùng hối hận, hiện tại nhìn thấy bộ dáng thống khổ này của hắn, ngực lại bắt đầu nhói đau, trái tim tựa như bị ngâm trong chảo dầu mặc cho ai chiên ai nấu.

    Bên này hai người đang nói chuyện, bên kia, mười hai Kim tiên đã muốn vọt ra khỏi đại điện, từng người lấy pháp bảo tiên khí của mình ra, dàn trận bao vây bọn họ.

    Du Thanh lần trước đã hỗn chiến với mười hai Kim tiên, tuy rằng làm trọng thương bốn người trong bọn họ, nhưng chính mình cũng bị thương không nhẹ, dù cho có lợi hại hơn đi chăng nữa thì cũng có lúc không địch lại nhiều người, hôm nay là lần thứ hai giằng co với bọn họ, nhưng hắn vẫn mang vẻ mặt thong dong như cũ.

    ” A Lê, ngươi biến trở về hồ ly đi ” Du Thanh rũ mắt vỗ vỗ lên người Bạch Lê : ” Hình thể nhỏ một chút mới ít bị thương tổn”.

    Bạch Lê nhớ rõ thực lực của mười hai Kim tiên kia, trong lòng rối rắm không thôi, giương mắt nhìn hắn nói : ” Hôm nay ta có thể đồng thời cùng ngươi ứng phó với bọn họ được không ? “.

    ” Ngươi không phải là đối thủ của bọn họ, ôm chặt ta là tốt rồi” Du Thanh cười cười với hắn, thấy hắn có chút mất mát, lại nói : ” Phong ấn trên người của ngươi nhất thời ta cũng không giải được”.

    Bạch Lê không muốn gây thêm phiền phức cho hắn, đành phải gật đầu nghe lời, cọ cọ lên ngực hắn, nhanh chóng hóa về nguyên hình, những cái đuôi lông xù đều cuộn lại, hai chân trước khoát lên trên cánh tay đang gập lại của hắn, quay đầu trừng lớn mắt cảnh giác nhìn chung quanh.

    Du Thanh một tay ôm chặt hắn, tay kia thì đưa vào hư không, cửu cung linh kích được gọi về, trong chớp mắt xuất hiện tại lòng bàn tay hắn, người và kích hợp nhất, khí chất ôn nhuận ngày xưa đã biến mất vô tung vô ảnh, chỉ còn lại sự tiêu điều xơ xác mang đậm sát khí.

    Mười hai Kim tiên lần trước đều đã ăn qua đau khổ, nên lần này vừa mới bắt đầu liền hợp thành trận pháp, đem pháp thuật từng người từng người kết hợp lại, chỉ qua nửa khắc liền gió cuốn mây tan, sắc trời bốn phía đều thay đổi.

    Bạch Lê rất khẩn trương, hai chân mao nhung màu tuyết trắng ôm chặt lấy cánh tay Du Thanh, rồi lại sợ dùng sức mạnh quá làm cho hắn bị thương.

    Du Thanh đưa ngón tay gãi gãi lên người hắn, ý bảo hắn yên tâm, một tay kia nâng lên, linh kích bay lên không, dưới sự khống chế của pháp thuật mà vẽ thành một cửu cung bát quái trận, chặt chẽ bảo hộ mình và Bạch Lê vào trong đó.

    Mười hai Kim tiên đồng loạt niệm chú ngữ, chim bay thú chạy, các vệt sáng mờ tụ hội giữa không trung, ngưng tụ thành một hỏa cầu chói mắt, ngọn lửa cực nóng làm không khí bốc thành một cỗ sóng nhiệt, bộc phát từng đợt trước mắt, hỏa cầu càng xoay càng lớn, mơ hồ có ánh điện xẹt qua nổ ầm như tiếng sấm.

    Du Thanh chuyển động linh kích, bát quái trận bất ngờ thay đổi, làm đất đá, cây cối bốn phía tất cả đều bị cuốn vào trong tám cung Hưu, Sinh, Thương, Đỗ, Cảnh, Tử, Kinh, Khai, biến ảo khôn lường.

    Tia chớp phát ra tiếng đánh giòn vang, mãnh liệt bùng nổ, từ trên trời giáng xuống. Đất đá trong bát quái trận bay lên, cây khô đan xen, thẳng tắp chắn lại. Hai phe va chạm, phát ra tiếng nổ kinh thiên động địa, sóng nhiệt giống như gặp phải tường đồng vách sắt, một kích không thành lại tiếp một kích, như thế mấy lần, nhiều lần đều bị cửu cung trận biến đổi thất thường hóa giải thành vô hình, tản ra bốn phía.

    Ấn đỉnh thiên, chuông lạc hồn, dây trói tiên, kính âm dương… Mười hai Kim tiên với các loại pháp khí khác nhau đồng loạt phát công, huyết khí trong ngực Du Thanh chợt ngưng trệ, trong miệng bỗng nhiên dâng lên một tia tanh ngọt, linh kích vung lên, định tại trung ương trận pháp.

    Bạch Lê hai mắt nhắm nghiền, bởi vì linh lực bị ngưng trệ, lại bị tiếng nổ rền đập vào tai khiến cho đầu váng mắt hoa, ngay sau đó cảm thấy toàn thân được thả lỏng, mở mắt ra, phát hiện Du Thanh đã tạo cho mình một tấm chắn.

    Ngoài tấm chắn tiếng sấm nổ rền vang, nhưng trong tấm chắn lại yên tĩnh một mảnh, Bạch Lê ngẩng đầu kinh ngạc nhìn thần sắc đông cứng của Du Thanh, nhớ tới cảnh tượng hỗn chiến trong thiên lao ngàn năm trước, khóe mắt bỗng nhiên có chút đau đớn, rất muốn hóa thành hình người sóng vai cùng hắn, vậy mà có lòng nhưng không có lực, cho nên càng không dám hành động thiếu suy nghĩ, sợ quấy rầy làm hắn phân tâm.

    Chỉ một mình Du Thanh thì làm sao có thể là đối thủ của mười hai Kim tiên, nhưng lúc này khác với ngày xưa, mục đích của mười hai người kia là bắt bọn họ lại, mà bọn họ cũng không phải là vì tìm không ra lối thoát, bởi vì mặc dù có thắng nhưng cũng chạy không khỏi sự truy đuổi của thiên đình, vậy nên cách đánh cũng mang theo chút hương vị cá chết dưới rách.

    Thiên đế nhìn tư thế không muốn sống kia của hắn, trong lòng bỗng nhiên có chút không chắc, vội vàng gọi mấy viên đại tướng trên thiên giới tiến đến trợ trận.

    Du Thanh là Tán tiên trên thiên giới, thuộc con dân dưới gối Thiên đế, cho dù có phạm vào sai lầm to lớn nào đi chăng nữa thì chỉ nên cho mười hai Kim tiên ra ngựa, mà đại tướng thiên giới được thiết lập là dùng để chống kẻ thù bên ngoài, mà hiện giờ lại lấy ra để đối phó với Du Thanh, hành vi này trong lúc nhất thời đã khiến cho thần tiên bốn phía đang đứng xem có chút phê bình kín đáo.

    Du Thanh đứng trong trận, không rảnh phân tâm, nên chưa từng dự đoán được bốn phía lại có vài tên đại tướng dũng mãnh thiện chiến đang bay tới. Một cây Toàn tâm đinh (*) từ phía sau phá không mà đến, nhưng hắn vẫn chưa phát giác.

    Bạch Lê lại có cảm giác sắc bén của loài động vật đối với các mối nguy hiểm, lúc này cả kinh đến toàn thân lạnh lẽo, cuống quít mở ra chín đuôi hồ ly ôm chặt lấy thắt lưng hắn.

    Du Thanh cả kinh, còn chưa kịp phản ứng thì đã nghe được Bạch Lê thống khổ kêu to, tâm thần hoàn toàn bị phá vỡ : ” A Lê ! “.

    Bạch Lê tuy thống khổ nhưng lại nhẹ nhàng thở ra, lắc đầu thu đuôi lại.

    Chỉ một lát ngây người thôi, cửu cung bát quái trận đã bị lộ ra một cửa, hỏa cầu giống như tại mê cung tìm được thông đạo, thẳng tắp phóng tới Du Thanh. Du Thanh muốn tránh nhưng không kịp, mắt thấy sẽ sắp bị thương nặng, phía trong tà áo bỗng nhiên trồi ra một cây Thái Cực kiếm, mạnh mẽ chém vào hỏa cầu.

    Du Thanh nhận ra đó là kiếm của sư phụ, nhanh chóng đưa tay, cửu cung linh kích bắn xuyên qua, một tiến một lùi, cùng Thái Cực kiếm trái phải hỗ công, đánh lui hỏa cầu.

    Một lần nữa ngưng thần, trong trận khôi phục một lát an bình, Du Thanh khẩn trương nhìn thoáng qua Bạch Lê, thấy một cái đuôi hồ của hắn bị cây Toàn tâm đinh đâm lút vào, máu tươi trào ra, lửa giận trong tim càng bốc lên ngùn ngụt.

    Thu linh kích lại vào lòng bàn tay, trận pháp đột nhiên biến mất. Sắc mặt Du Thanh chưa bao giờ lại âm ngoan như vậy, thù mới hận cũ cộng lại, ánh mắt nhìn về phía Thiên đế quả thực như hận không thể đem ông ta đi lăng trì.

    Mười hai Kim tiên thấy hắn thu trận pháp lại, mừng rỡ trong lòng, trong tay từng người bắn ra kim quang, thiên la địa võng dày đặc chụp về phía hắn.

    Du Thanh nhếch môi, ôm chặt Bạch Lê, linh kích nhắm thẳng lên trời cao, giận dữ dựng lên, ngân quang bắn ra bốn phía phá tan chiếc lưới. Lăng không bay về phía sau, huy kích quét ngang, ngăn cách mình và mười hai Kim tiên ra khỏi mấy vị thiên tướng.

    Thiên đế chợt kinh sợ : ” Huyền Thanh, còn không buông tay chịu trói, ngươi cùng con hồ ly này sẽ vạn kiếp bất phục ! “.

    Du Thanh chống mạnh cửu cung linh kích xuống đất, sự ôn nhuận đã không còn nữa, thay vào đó chỉ là nhếch nửa miệng cười lạnh : ” Vạn kiếp bất phục thì lại như thế nào ? Bạch Lê, Huyền Thanh sớm đã là nhất thể, hắn chết thì ta chết ! Nếu ngươi dám lấy tính mạng của hắn, thì trước khi chết ta nhất định sẽ làm hại tất cả chúng sinh ! Nếu ta mất đi tình cảm chân thành, thì cũng muốn cho ngươi nếm thử một chút thế nào là mất đi thần uy, thế nào là thống khổ khi bị rơi xuống thần đàn ! “.

    Chương 64: Đấu phép

    Thiên đế bị tức đến sắc mặt trắng bệch, lỗ mũi muốn phun lửa, thân mình run rẩy tức đến khó thở mà chỉ vào Du Thanh đang đứng phía ngoài kia, lớn tiếng quát:” Đang êm đẹp tự nhiên không chịu làm thượng tiên, chỉ vì một chữ sắc mà lại dám nghĩ xằng bậy muốn làm hại chúng sinh, hành vi như thế quả thực là đã tẩu hỏa nhập ma! Các ngươi mau mau tróc nã đôi yêu ma tà ác này đem về quy án, bất kể sống chết!”.

    Ngoài điện ngọc ánh mắt Không Hoa lão quân chấn động, chòm râu hoa râm phất phơ theo gió, niệm chú ngữ triệu bình rượu hồng mai từ nơi mình ở cách không bay vào ẩn trong tay áo.

    Năm đó Du Thanh không cẩn thận bị cạnh sắc trên nhánh cây cắt đứt tay, có hai ba giọt máu tươi tình cờ nhỏ lên thân bình đang đặt trên bàn cờ, sau này những vết màu son này rõ ràng liền biến thành hình một gốc cây hàn mai ánh tuyết ngạo nghễ. Bình rượu hồng mai này hiện giờ đã có linh tính, khi nắm trong tay có thể cảm giác được linh khí chuyển động bên trong.

    Sắc mặt Không Hoa lão quân tuy vẫn như thường, nhưng trong lòng lại bởi vì Thiên đế vô tình mà nổi lên lãnh ý, âm thầm truyền linh lực vào trong bình rượu, hồng mai trên bình rượu thoáng ẩn hiện tia sáng, lập tức liền giống như vật sống, chẳng qua bị Không Hoa lão quân làm phép che lại nên mới không có người phát giác.

    Du Thanh vung linh kích vẽ nên một khoảng cách vắt ngang giữa không trung, giống như một dải thiên hà, vốn tưởng rằng có thể ngăn đám người đó bên bờ bên kia rồi tranh thủ một ít thời gian xem xét thương thế của Bạch Lê, không nghĩ tới phía sau lưng lại tới thêm bốn người nữa, vẻ mặt đanh lại vội vàng tung linh kích, vẽ một vòng phía chung quanh.

    Hai đầu dải thiên hà nhanh chóng cong lại, tựa như một đôi cánh tay ôm lấy bảo hộ hai người bọn họ vào giữa, ngăn trở tập kích của bốn người sau lưng. Kể từ đó, Du Thanh hoàn toàn bị động, mình và Bạch Lê đều bị vây vào trung tâm, bên ngoài trừ bỏ mười hai Kim tiên, còn có bát đại Thiên tướng, thực lực cách xa như thế đối với hắn mà nói quả thực là lấy trứng chọi đá.

    Mười hai Kim tiên đứng trên đám mây, chú ngữ vang vọng, pháp khí xé không mà đến, bát đại Thiên tướng cầm binh khí trong tay ngự gió đạp mây, cũng thế tới rào rạt.

    Du Thanh lại lần nữa tạo cửu cung bát quái trận, ngăn cản pháp lực của mười hai Kim tiên, đồng thời ném linh kích lên tận trời cao:” Khởi!”.

    Thiên hà đột nhiên tăng vọt sức nước, trong nháy mắt tiếng ầm ầm oanh minh, giống như muốn nổ tung mà bay lên trời, hình thành một bức tường nước không thể phá vỡ, đúng lúc ngăn bát đại Thiên tướng ra bên ngoài.

    Du Thanh vội vàng đối phó hai phe nhân mã, sớm đã vô cùng mệt mỏi, rũ mắt nhanh chóng nhìn thoáng qua Bạch Lê trong ngực mình, thấy chiếc đuôi tuyết trắng của hắn đã bị máu tươi nhiễm đỏ, đôi mắt hồ ly linh động nhắm chặt, biết toàn tâm đinh đã nhập vào trong cơ thể hắn, gấp đến độ một ngụm máu tanh ngọt trào lên cổ họng, vội vàng xoay thân mình hắn lại, lòng bàn tay đặt lên trái tim hắn.

    Trong cơ thể linh lực cùng với toàn tâm đinh va chạm vào nhau, một bên liều mạng chèn ép một bên, Bạch Lê đau đến run rẩy toàn thân, nhưng lại không rên lên một tiếng.

    Hai bên thái dương Du Thanh mồ hôi chảy ròng, thật vất vả đẩy toàn tâm đinh ra ngoài được nửa tấc, nhưng được cái này thì mất cái khác, bức tường nước chung quanh bởi vì mất đi sự chống đỡ của linh lực mà một lần nữa rơi xuống, bát đại thiên tướng lại lần thứ hai triển khai vây đánh.

    Vạn nhất toàn tâm đinh xâm nhập vào trong tim, Bạch Lê sẽ khó có thể tìm ra đường sống, nhưng nếu thua trận chiến này thì vẫn sẽ hại hắn chịu khổ, trong lúc lo lắng Du Thanh đành phải điều động một ít linh lực vào trận pháp, lần thứ hai tạo nên bức tường nước ngăn cản bốn phía tiến công.

    Nhưng trận pháp phòng ngự lại bởi vì vậy mà trở bên yếu ớt, pháp lực mười hai Kim tiên giống như những mũi tên lạc phóng tới, Du Thanh đem Bạch Lê bảo vệ chặt chẽ trong ngực, còn mình thì bị pháp lực cường đại đánh đến lục phủ ngũ tạng đau nhức, phải dựa vào cửu cung linh kích mới có thể miễn cưỡng chống đỡ đứng vững thân mình.

    Trong lúc thống khổ, Bạch Lê cảm giác thân mình lung lay một chút, cố sức mở mắt ra, lọt vào trong tầm mắt là máu tươi chói mắt nơi khóe miệng Du Thanh, cả kinh lập tức hóa thành hình người ôm chặt lấy hắn:” A Thanh! Ngươi bị thương!”.

    “ Mau biến trở lại đi! ” Du Thanh vội vàng nói, rồi lại tiếp tục bức toàn tâm đinh từ trong cơ thể hắn ra thêm nửa tấc.

    Bạch Lê vội vàng biến trở về hồ ly cuộn mình trong ngực hắn, ngay cả đau đớn đều quên đi, không nháy mắt nhìn chằm chằm sắc mặt tái nhợt của hắn, trừng mắt nhìn, lại khép hai mắt lại, liều mạng thử phá tan phong ấn trong cơ thể, nhưng dù có làm thế nào cũng vô ích.

    ” Không có gì đáng ngại, ngươi ôm chặt ta là được rồi ” Du Thanh một tay ôm chặt hắn, tay kia vẫn như cũ áp trên tim hắn, niệm chú ngữ điều động pháp lực qua lại giữa trận pháp và tường nước.

    Tường nước và trận pháp này chỉ là để kéo dài thời gian, chung quy không phải kế lâu dài, ứng phó như thế khó tránh khỏi sứt đầu mẻ trán. Sau nửa canh giờ, cuối cùng vẫn bị đối phương tìm được sơ hở, một đạo ánh sáng từ phía sau phá không mà đến.
    Du Thanh nhanh chóng nghiêng người bay lên, nhấc chân xoay người đá linh kích vào giữa không trung, thẳng tắp hướng về phía sau đâm tới tên Thiên tướng, đón lấy đạo ánh sáng thứ hai hắn ta bắn ra mà bắt đầu đánh lên, tia lửa bắn ra bốn phía, Du Thanh hướng về phía ngực hắn ta đâm tới. Thiên tướng kinh hãi, cấp tốc lui về mấy trượng.

    Du Thanh thừa dịp này lần thứ hai nâng bức tường nước cao lên nữa, lúc đang định rót thêm linh lực vào trong cơ thể Bạch Lê thì ấn ký hoa mai giữa mi tâm chợt lóe lên, một cỗ linh lực cuồn cuộn không ngừng rót vào trong cơ thể.

    Du Thanh sửng sốt, nhanh chóng giương mắt nhìn sang hướng sư phụ, trong lòng dâng trào một cỗ cảm động, nhất thời tinh thần phấn chấn, lòng bàn tay đang áp lên tim Bạch Lê mãnh liệt nhấn một cái.

    Bạch Lê đau đến nỗi toàn bộ chín đuôi hồ ly đều cong lại, sau một trận co rút thì thân thể trở nên nhẹ nhõm hơn, toàn tâm đinh như mũi tên rời đi, từ phía sau lưng phá da mà bắn ra.

    Hai người đồng thời thở phào một hơi.

    Bạch Lê vô lực mở mắt ra, nhìn Du Thanh đầu đầy mồ hôi thì thấy vừa đau lòng vừa áy náy, ” xèo xèo” khẽ gọi hai tiếng, cọ cọ lên ngực hắn.

    Du Thanh ôn nhu cười khẽ, lòng bàn tay nhẹ nhàng mơn trớn phía sau lưng và đuôi hồ của hắn, chờ miệng vết thương khép lại liền lần thứ hai ôm chặt lấy hắn, ngẩng đầu cách biển mây lạnh lùng nhìn Thiên đế xa xa.

    Hận ý thấu xương, hắn ngược lại muốn ném Thiên đế xuống Tru tiên đài, đáng tiếc hắn tự biết mình không có năng lực này, Lại nói, dù cho hắn có năng lực này thì lại thế nào ? Đổi một người khác, lâu ngày ngồi trên địa vị cao, không tránh được cũng trở thành cái loại đức hạnh này. Lòng chứa chúng sinh là thật, nhưng vì tư lợi cũng không giả, trong miệng lúc nào cũng xem tam giới như con dân, nhưng cũng không đối xử ngang hàng, thần quyền trong tay, bao nhiêu người có thể giữ được cái tâm như lúc ban đầu ?

    Có sư phụ âm thầm trợ trận, tường nước bốn phía lần thứ hai dâng cao, đứng trong cửu cung bát quái trận rốt cục Du Thanh cũng có cơ hội thở dốc, sau đó mười hai Kim tiên bỗng nhiên biến ảo trận pháp, chỉ khoảng nửa khắc thì bụi đất bay lên, lấy thế tới sơn băng địa liệt đổ ập vào giữa sông.

    Trong ngũ hành, thổ khắc thủy, nhưng nếu thổ ít thủy nhiều, như vậy thổ cũng không còn là thứ gây sợ hãi nữa. Du Thanh tự biết mặc dù có sư phụ trợ trận, nhưng nếu cứ lấy ít địch nhiều thì cũng không chống đỡ được bao lâu, nhưng mà cũng không thể buông tha như vậy, thấy bát đại Thiên tướng bay đến muốn phá trận, vội vàng vận càng nhiều pháp lực chống lại Thổ trận, đồng thời múa may linh kích, hấp thu tinh hoa từ bốn phía thiên địa vào trong đó, câu, trác, thứ, cát, tuy rằng chiêu thức thay đổi linh hoạt nhưng đồng thời triền đấu cùng tám người quả thực là cực kỳ cố sức.

    Bạch Lê cảm thấy mình thật vướng bận, nhưng linh lực bị phong ấn, chỉ có thể biến ảo giữa bản thể và hình người, ngay cả năng lực hóa thành một mảnh lá cây cũng không có, trong lòng không khỏi uể oải, cuối cùng vẫn là hóa thành hình người, trừng lớn mắt vễnh lỗ tai, mắt xem lục lộ tai nghe bát phương, nhìn thấy chỗ nào có binh khí đánh lén liền vội vàng lên tiếng nhắc nhở.

    Hai người phối hợp khéo léo đến thiên y vô phùng, ngặt nỗi linh lực Du Thanh tiêu hao quá nhiều, dần dần chống đỡ hết nổi, mấy lần không kịp tránh né nguy hiểm, trên người đã bị thương nhiều chỗ. Một khi bị thương, linh lực tiêu hao càng nhanh, mặc dù miệng vết thương sẽ nhanh chóng tự lành, nhưng dù chỉ khoảng nửa khắc cũng đã khiến cơ thể suy yếu không ít.

    Bạch Lê vừa đau lòng vừa khẩn trương, dùng mắt thường là có thể nhìn thấy ngoại thương vô số kể, nội thương lại càng không có cách nào tưởng tượng nổi, cuối cùng nhịn không được, một lần nữa biến thành hồ ly dùng chín đuôi hồ của mình quấn chặt lấy lưng hắn, bị nhiều đạo ánh sáng sắc nhọn như mũi tên liên tiếp đánh trúng, nhưng càng đau nhức thì lại càng quấn chặt lấy hắn hơn.

    Du Thanh chợt kinh sợ : ” A Lê! Mau thả ra! “.

    Bạch Lê lắc đầu, cái đuôi lại buộc chặt thêm vài phần.

    Du Thanh vừa vội vừa tức, ngăn lại công kích trước người rồi lại nhanh chóng xoay người đánh lui những tên Thiên tướng phía sau.

    Trận hỗn chiến này không biết diễn ra bao lâu, song phương đều có người bị thương. Ánh sáng ngũ sắc đồng loạt tụ lại, trong tiếng sấm đánh ầm ầm, thay đổi bất ngờ biến hóa kỳ lạ. Mười hai kim tiên đánh xa, bát đại Thiên tướng cận chiến, Du Thanh dù khó có thể địch lại nhiều người nhưng ánh mắt vẫn luôn kiên định như trước.

    Tường nước và cửu cung bát quái trận trước sau bị công phá, đôi môi mất máu của Du Thanh khẽ nhếch, phi thân giẫm lên đám mây, ánh mắt sắc bén đảo qua một vòng, khoanh chân ngồi xuống, thu lại tất cả trận pháp, rót hết linh lực vào cửu cung linh kích.

    Linh kích trên đỉnh đầu xoay tròn một lát, bỗng nhiên đáp xuống quét ngang ra chung quanh, cắt thảo vi mã (*), trảm mộc thành binh (*), chiết hoa tác khí (*), cỏ cây hoa lá bị nghiền nát tàn sát bữa bãi bay loạn trên không trung, toàn bộ đều biến hóa, trong lúc nhất thời phong vân biến chuyển, giữa không trung đột nhiên xuất hiện thiên quân vạn mã, gào thét rung trời.

    Thần tiên chung quanh đồng loạt hít vào một ngụm khí lạnh, Thiên đế càng là kinh sợ mặt như màu đất, ai cũng không ngờ được Du Thanh lại đạt đến cảnh giới như vậy.

    Sư đồ Du Thanh vốn luôn điệu thấp, trước đây chưa bao giờ hiển lộ tu vi của mình trước mặt người khác, bởi vậy toàn bộ thiên giới chỉ biết rất ít về thực lực chân chính của bọn họ, hơn nữa muốn cách không mà truyền linh lực quả thực yêu cầu cảnh giới rất cao, phải thăng lên làm thần mới có khả năng làm được.

    Không Hoa lão quân chưa thành thần, nhưng linh lực đã muốn tiếp cận đến thần, hơn nữa trong tay lại có pháp khí do máu tươi của Du Thanh ngưng tụ mà thành, tự nhiên có thể làm được. Bất quá trên mặt lại giả bộ thành bộ dáng chỉ hận rèn sắt không thành thép, thế nên làm gì có người dự đoán được ông đang âm thầm tương trợ?

    Thiên đế thấy thiên quân vạn mã khí thế mãnh liệt, trong lòng hoảng sợ không thôi, vội vàng hạ lệnh cho bát đại Thiên tướng triệu hồi tinh binh dưới trướng mỗi người. Một lát qua đi, trận đấu phép giữa các tiên gia với quy mô nhỏ đột nhiên thăng cấp thành hai quân đối chọi.

    Không Hoa lão quân tức giận đến suýt chút nữa phát tác ngay tại đương trường, nhưng nghĩ đến trận chiến này trong mười phần thì có chín phần sẽ bại, mà tiên gia bốn phía đã muốn lộ ra thần sắc không đành lòng, cuối cùng vẫn là khẽ cắn môi quyết định đánh cuộc một phen.

    Du Thanh sớm đã nỏ mạnh hết đà, mặc dù có linh lực của sư phụ tương trợ, nhưng dù sao cũng chỉ là nhất thời mượn sức, không có cách nào tự thân hợp hai thành một.

    Hai quân đối chọi, nhân số chẳng phân biệt được cao thấp, nhưng đây không phải là chiến tranh của nhân gian, không thể lấy nhân số để phán định, đối phương mười người đều có mười phần lực, mà chính mình bên này, ngàn người vạn người đều chỉ là linh lực sư đồ hai người hợp lại biến thành. Lúc trước đấu phép là hai người đánh với hai mươi người, lúc này đối chiến, địch ta càng cách xa hơn nữa, làm sao còn có thể ứng phó được?

    Du Thanh sắc mặt tái nhợt như tờ giấy, trong tai nghe tiếng chuông lạc hồn đang ông ông đập vào, trong đầu càng trở nên choáng váng, hai tay che lại lỗ tai Bạch Lê, thấy hơi thở hắn từ từ mỏng manh, trong tim đau đớn, bỗng nhiên máu tươi trào ra khóe miệng, tránh không kịp một hơi phun lên người Bạch Lê.

    Một mảnh thuần trắng nhiễm màu đỏ đậm, như hàn mai ngạo tuyết, xinh đẹp đến đau đớn hai mắt.

    Không Hoa lão quân cảm nhận được linh lực vận chuyển bị ngưng trệ, biết hắn đã không chống đỡ nổi, vội vàng dừng động tác trong tay áo lại.

    Thiên quân vạn mã biến mất, đầy trời hoa cỏ sôi nổi rơi xuống, bát đại thiên tướng cùng nhau ra lệnh, tất cả thiên binh đều lui lại. Trong lúc nhất thời, gió êm sóng lặng, mây trôi hiền hòa, chỉ còn lại thanh âm niệm chú ngữ trong miệng của mười hai Kim tiên.

    Toàn thân Du Thanh sắp hư thoát, một tay ôm Bạch Lê, một tay chống linh kích từ đám mây đứng lên, mắt thấy đầu ngón tay của mười hai Kim tiên bắn ra quang mang màu váng chói mắt, biết đã vô lực xoay chuyển trời đất, nhanh chóng thu hồi linh kích, hai tay ôm chặt Bạch Lê vào trong ngực, lòng bàn tay nhanh chóng ấm lên, rót tất cả linh lực còn sót lại trong người vào cơ thể hắn.

    Bạch Lê tuy rằng suy yếu, nhưng thần trí lại cực kỳ thanh tỉnh, bị hành động của hắn dọa hết hồn, sốt ruột cuống quýt hóa thành hình người, chưa kịp mở miệng ngăn cản, trên đỉnh đầu đã bị chiếc lưới màu vàng đột nhiên chụp xuống, vây hai người lại trong đó, lưới càng thu càng chặt, trói bọn họ lại thành một đoàn, khó có thể nhúc nhích.

    Bạch Lê thấy Du Thanh còn đang truyền linh lực cho mình, gấp đến độ khóe mắt phiếm lệ: ” A Thanh, ta không cần! Ta bị phong ấn, truyền cũng vô dụng! Ngươi mau thu lại đi! “.

    ” Hữu dụng” Du Thanh hoàn toàn mặc kệ trói buộc trên người, tuy rằng sắc mặt tiều tụy, nhưng vẫn cười ôn nhu như trước: ” Việc này sẽ không vô ích, những linh lực này mặc dù ngươi không thể sử dụng được nhưng lại có thể che chở ngươi”.

    ” Không cần! Ngươi thu lại đi! Ta không cần! ” Bạch Lê hai mắt mơ hồ, muốn bức linh lực ra nhưng dù có thế nào cũng làm không được, gấp đến độ ngón tay hung hăng cào lên người hắn.

    Du Thanh không hề suy suyễn, càng ôm chặt hắn vào trong ngực, linh lực cuồn cuộn không ngừng truyền qua, mãi cho đến lúc cuối cùng không còn khí lực mới hoàn toàn dừng lại.

    Chương 65: Nghịch chuyển

    Lưới trói tiên nở rộ một màu vàng kim chói mắt, nhanh chóng kéo hai người đang bị trói chặt vào đại điện, chúng tiên gia tất cả đã trở về vị trí cũ, đứng thành hai hàng, đáy mắt cũng không còn hờ hững như lúc trước nữa, có lẽ vì thấy cuộc chiến quá mức rung động, lúc này sắc mặt đều có chút hiện ra vẻ đồng cảm, tiếc hận.

    Du Thanh ôm chặt Bạch Lê vào ngực, sắc mặt trầm tĩnh đứng giữa đại điện, nhìn không ra vui giận.

    Bạch Lê nhận được linh lực của hắn, đã có tinh thần hơn rất nhiều, ôm cổ hắn gối đầu lên ngực hắn, tuy rằng đôi môi mất đi huyết sắc nhưng đôi tròng mắt vẫn trong suốt như trước, đau lòng nói: ” A Thanh, trên người có đau hay không? “.

    ” Không đau ” Du Thanh nhẹ nhàng cọ cọ cằm mình lên thái dương hắn, tiếng nói trầm thấp nhu hòa: ” Ta cũng không phải là thân thể người phàm, còn có thể đau ở đâu được? “.

    Bạch Lê giống như không nghe thấy tiếng hừ lạnh của Thiên đế, ôm cổ hắn càng dán chặt vào hơn, ngẩng đầu híp mắt cười nói: ” A Thanh, ngươi thật lợi hại! “.

    Du Thanh cảm thấy dù cho chính mình có là tên tiểu nhị chạy bàn trong quán rượu thì hắn cũng sẽ khen mình lợi hại, nhịn không được cười lên, bàn tay đang ôm bên hông hắn nhéo nhéo, chọc cho hắn cười càng sáng lạn hơn.

    Hai người không coi ai ra gì mà khe khẽ nói nhỏ, nhìn nhau cười, giống như đã quên hết những chuyện lúc trước không còn một mảnh. Không Hoa lão quân ghé mắt nhìn, không thể không cảm khái, ông ngược lại đã coi thường đứa hồ ly này, ngàn năm trước mới bị ra sức đánh một trận thì liền quên người mình thân quen nhất, hiện giờ chịu khổ nhiều vậy nhưng còn có thể cười được, quả thật là trưởng thành a!

    Thiên đế lạnh mặt vung tay áo một lần nữa ngồi xuống, hừ lạnh nói: ” Bạch Lê tự tiện xông vào thiên giới, mê hoặc thượng tiên, tức khắc ném xuống phệ yêu cốc! Huyền Thanh dĩ hạ phạm thượng, nhiều lần sinh sự, tức khắc ném xuống tru tiên đài, luân hồi trọn kiếp! “.

    Không Hoa lão quân thân mình run lên, giống như nháy mắt già đi mấy ngàn tuổi, vẻ mặt bi thống mà quỳ xuống, run run rẩy rẩy nói: “Khẩn cầu Thiên đế thu hồi mệnh lệnh đã ban ra! Hai người họ tội không đáng chết a! Tiểu đồ không hiểu chuyện, xin hãy cho bọn họ một con đường sống, để ta mang về hảo hảo giáo huấn! “.

    Thiên đế chợt kinh sợ: ” Không Hoa lão quân, người làm cái gì vậy? Mau đứng lên! “.

    Không Hoa lão quân không hề suy suyễn, tiếp tục khóc ròng nói: ” Hết thảy sai lầm đều là do ta dung túng cùng quản giáo không nghiêm mà tạo thành, nếu muốn trừng phạt, vậy đầu tiên nên trừng phạt ta mới đúng, cầu Thiên đế thành toàn! “.

    Du Thanh nhìn đến vị sư phụ luôn luôn tiên phong đạo cốt của mình hôm nay lại vì mình mà cong lưng cầu xin Thiên đế tha thứ, hai mắt đỏ đậm, cắn chặt hàm răng, trong tim đau đớn đến không chịu nổi, trong lúc lơ đãng ngón tay bấu chặt lại, khiến cho Bạch Lê bị đau, khi nghe thấy hắn hít khẽ một hơi mới cuống quít buông tay ra, áy náy mà xoa xoa người hắn.

    Thiên đế lúc trước thấy Không Hoa lão quân luôn mang bộ dáng chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, trong lòng biết rõ rằng phần yêu còn nhiều hơn phần trách cứ, cho nên sớm đã dự đoán được ông ấy sẽ cầu tình, nhưng trước mắt nhìn thấy bộ dáng lão lệ tung hoành của ông ấy, muốn nói ác hơn một chút nhưng chung quy cũng không nói nên lời, đành phải lạnh lùng nói: ” Không Hoa lão quân không cần nhiều lời, bọn hắn phạm vào giới luật của trời, tội không thể tha”.

    Không Hoa lão quân sửng sốt, bỗng nhiên gào khóc, hận không thể dập mạnh đầu xuống đất, hoàn toàn không có phong thái ngày xưa: ” Lão đây cô tịch không nơi nương tựa, chỉ có một người đồ nhi như vậy, nếu không có đồ nhi này, những ngày sau này biết sống thế nào đây! Tiểu đồ tuy rằng tính tình cương một chút, nhưng cũng chỉ là náo loạn mấy lần, dù sao cũng không tạo nghiệp a! Bị thương nặng như vậy, trừng phạt thế vẫn còn chưa đủ hay sao? Thiên đế nếu cố ý như thế, vậy ta cũng đi nhảy tru tiên đài! Nhập vòng luân hồi, cho dù làm người cô đơn nhưng bất quá cũng chỉ là việc trăm năm, còn tốt hơn hiện giờ….”

    Thiên đế bị hành vi khóc thét gần như hơi vô lại này làm cho đau đầu, nhưng lại không biết phải làm thế nào với ông ta, buồn bực phất phất tay: ” Dìu Không Hoa lão quân xuống nghỉ ngơi! “.

    Không Hoa lão quân vốn là quỳ gối bên trái đại điện, thấy có tiểu tiên lại đây, vội vàng lắc mình một cái quỳ qua phía bên phải, làm nhóm tiểu tiên chụp hụt, tiếp tục lau khuôn mặt già nua khóc tiếp, khóc đến nỗi khiến cho vài vị lão quân tóc hoa râm đứng bên cạnh không đành lòng, rốt cục nhìn không được, đồng loạt bước ra khỏi hàng quỳ xuống đất cầu tình.

    ” Khẩn cầu Thiên đế thu hồi mệnh lệnh đã ban ra! Huyền Thanh, Bạch Lê hai người quả thật tội không đáng chết a! “.

    ” Huyền Thanh là nhân tài ngàn năm khó gặp trên thiên giới, lúc trước một phen hỗn chiến đã làm ta mở rộng nhãn giới, mong rằng Thiên đế khai ân một lần! “.

    ” Tình yêu vốn là thứ tình cảm gốc rễ của loài yêu, Bạch Lê làm yêu ngàn năm, chưa bao giờ cướp lấy tính mạng con người, lại càng không có chia cắt nhân duyên người khác, nhất định là một lòng hướng thiện, cầu mong Thiên đế miễn cho tội chết! “.

    ” Khẩn cầu Thiên đế thành toàn! Cho bọn hắn có cơ hội hối cải để một lần nữa làm người!”.

    Thiên đế nhìn mấy lão nhân phía dưới một người tiếp một người quỳ xuống đất cầu tình, chỉ cảm thấy đau đầu nhức óc, đang lúc buồn bực chẳng biết làm sao, lại thấy một vài vị tiên gia trẻ tuổi khác cũng tục tục quỳ xuống đất, nói nói đều là người lớn nói sao người trẻ y vậy, trong lúc nhất thời vừa tức giận nhưng cũng vừa bất đắc dĩ thở dài.

    Các tiên gia mới vừa rồi nhìn thấy Du Thanh tuổi còn trẻ như vậy mà lại có thể lấy lực lượng một người đấu phép với hai mươi người, lại có năng lực biến vạn vật thành binh mã, nếu muốn không kính nể cũng khó, sau đó lại nhìn thấy hắn tuy bị thương nặng như vậy nhưng dáng người vẫn cao ngất như cũ, rất có phong tư của hàn mai ngạo tuyết, trong phần kính nể lại thêm vài phần kính trọng.

    Du Thanh thương tích chất chồng, làm rung động cảm giác đồng tình trong lòng bọn họ, mà Thiên đế thế nhưng vì tróc nã hắn mà lại hạ lệnh: ” Bất luận sống chết”, thật sự là khiến cho người ta trái tim băng giá, bởi vậy lần này nháo ầm ầm cầu tình cũng hoàn toàn xuất phát từ nội tâm bọn họ.

    Mãi cho đến khi trên mặt đất chật kín người quỳ, mười hai Kim tiên cùng với bát đai Thiên tướng hai bên cũng quỳ xuống, lần này, không riêng gì Thiên đế khiếp sợ, ngay cả Du Thanh cũng đều có chút kinh ngạc.
    Mười hai Kim tiên lúc trước hành động như vậy đều là nghe theo lệnh mà làm việc, kỳ thực trong lòng bọn họ cũng có một chút trắc ẩn, cảm thấy Thiên đế trừng phạt quả thực quá mức vô tình.

    Thiên đế trên trán gân xanh giật giật, hơi có chút đâm lao đành phải theo lao, cuối cùng dưới một loạt tiếng cầu xin tha thứ đành phải xanh mặt tìm “bậc thang” cho mình: ” Hừ! Huyền Thanh từ đầu đến cuối cũng không nhận sai, chỉ sợ là không có lòng hối cải! “.

    Không Hoa lão quân vừa nghe, vội vàng đặt tay ra sau lưng vẫy vẫy với Du Thanh, tuy nói chỉ là một cái ra dấu đơn giản, nhưng sư đồ hai người ăn ý phi thường, Du Thanh dĩ nhiên hiểu được ý tứ của ông.

    Sư phụ vẫn luôn đau đầu với tính tình của hắn, cả ngày luôn dạy bảo hắn là đại trượng phu co được giãn được, lui một bước trời cao biển rộng, lúc nên nhận thua thì nên nhận thua, ngặt nỗi hắn không nghe. Thiên đế có lẽ ban đầu cũng không định đưa hắn và Bạch Lê vào chỗ chết, nhưng hắn lại liên tiếp va chạm, nhiều lần khiêu chiến thần uy của ông ta, cho nên lúc này mới hoàn toàn chọc giận ông ta.

    Không Hoa lão quân còn đang ra dấu với hắn, hơi có chút lo lắng, ông biết rõ tính tình của đồ đệ mình, hễ gặp mạnh thì cương, gặp yếu thì nhu, trong ngày thường thoạt nhìn ôn hòa, nhưng mỗi khi gặp được người cường thế lại không nguyện cúi đầu, lúc này chỉ ngóng trông đầu óc hắn có thể suy ngẫm lại mới tốt.

    Du Thanh nhìn thoáng qua Bạch Lê trong ngực, thấy hắn đang trừng lớn mắt nhìn mình, trong đầu bỗng nhiên thoáng hiện lên hình ảnh chú hồ ly tham ăn miệng đầy mỡ lúc mới gặp kia, bây giờ nhìn lại một thân thương tích của hắn, bỗng nhiên cảm thấy sư phụ dạy bảo không phải không có lý, thầm than một tiếng, rốt cuộc ôm Bạch Lê quỳ xuống.

    ” Huyền Thanh không nên đả thương tứ đại Kim tiên trong thiên lao, không nên làm bị thương người vô tội dưới địa phủ, Huyền Thanh biết sai” Tuy rằng thắt lưng thẳng thắn, nhưng ngữ khí lại không phải thành khẩn lắm.

    Bạch Lê bị hắn bế ngang, tiến đến bên tai nói nhỏ: ” Ta có cần quỳ không? ” Vừa dứt lời, lưới trói tiên lỏng ra một ít, Bạch Lê thuận thế tuột xuống người hắn, quy củ quỳ gối bên cạnh.

    Không Hoa lão quân có chút vừa lòng: Vẫn là hồ ly này biết tiến biết lùi a!

    Thiên đế phi thường bất mãn đối với việc Du Thanh nhận sai theo kiểu tránh nặng tìm nhẹ lần này, tội đả thương người có lớn bao nhiêu? Căn nguyên của việc này là do hắn yêu phải con tiểu hồ ly dưới thế gian này, còn vì nó mà đánh cắp pháp khí Tinh thần đỉnh làm loạn thời không, này đó mới là việc hắn phạm vào luật trời, hiện tại khen ngược, dễ dàng một câu ” Không nên đánh người” là có thể nhận sai.

    Thiên đế trong lòng nghiến răng nghiến lợi đối với hắn, nhưng xem ra tình thế hôm nay không cho phép ông ta khư khư cố chấp, hơn nữa, bậc thang đã được hạ xuống, nếu ông ta không xuống dưới thì liền có chút khó xử, cuối cùng đành phải không tình nguyện mà lần thứ hai hừ mũi một tiếng: ” Biết sai là tốt rồi, bất quá tội chết có thể miễn, tội sống khó tha, cũng nên cho các ngươi nếm chút khổ sở mới nhớ lâu được chút giáo huấn hôm nay! “.

    Không Hoa lão quân rốt cục nhẹ nhàng thở ra, Du Thanh là thân thể thần tiên, mặc kệ có gặp nhiều ít đau đớn, tĩnh dưỡng một chút là có thể tốt trở lại, bất quả chính là khổ cho tiểu hồ ly này, cũng không biết phải chịu khổ gì, có thể vượt qua hay không.

    Thiên đế sắc mặt bình tĩnh mà cho đám người đứng dậy, đợi bọn hắn từng người trở về vị trí cũ, lúc này mới chậm rãi mở miệng: ” Đem Huyền Thanh, Bạch Lê tách ra hai bên trái phải bỏ vào hai Viêm long thánh đỉnh, nhốt lại ba ngày ba đêm! Từ nay về sau hai người vĩnh viễn không được gặp nhau! “.

    Du Thanh nghe vậy quá sợ hãi: Lời ” Vĩnh viễn không được gặp nhau” cũng không thể gây sợ hãi, tóm lại có thể nghĩ cách giải quyết, nhưng Viêm long thánh đỉnh này so với lò luyện đan của Thái Thượng lão quân còn lợi hại hơn, Bạch Lê làm sao có thể chịu được?

    Du Thanh sắc mặt tái nhợt, lo lắng nói: ” Khẩn cầu Thiên đế cho phép nhốt hai ta cùng một chỗ! “.

    ” Hừ! Ngươi ngược lại nghĩ thật khéo! ” Thiên đế cười lạnh một tiếng: ” Ta đã giảm tội cho các ngươi, ngươi còn muốn được một tấc lại tiến thêm một thước sao? “.

    Không Hoa lão quân vội vàng vỗ vỗ lên vai Du Thanh: ” Còn không mau khấu tạ Thiên đế? ” Nói xong còn cực kỳ tài tình mà để lộ một mảnh bình từ trong tay áo ra cho hắn thấy.

    Du Thanh nhớ tới khi đấu phép sư phụ đã âm thầm trợ trận, trong đầu bỗng nhiên hiện ra một đạo ánh sáng, vội vàng cúi đầu tỏ vẻ nhận lỗi, lại nắn nắn tay Bạch Lê tỏ vẻ trấn an.

    Bạch Lê hoàn toàn không biết gì về Viêm long thánh đỉnh, vẻ mặt có chút mê mang, bất quá cũng đại khái đoán được hẳn là sẽ phải chịu khổ, dựa vào Du Thanh nhỏ giọng nói: ” Ta không sợ”.

    Thiên đế ra lệnh một tiếng, lưới trói tiên tự động một phân thành hai. Ngay cả thần tiên còn không tránh được lưới trói tiên, huống chi là yêu, bởi vậy hai người không có lực chống cự liền bị tách ra, từng người bị nhốt vào Viêm long thánh đỉnh cao bằng đầu người.

    Nắp đồng thau nặng nề đóng lại ầm ầm trên đỉnh đầu, bên trong đỉnh sóng nhiệt hắt vào người, giống như đi vào một thế giới khác, bầu trời đỏ hồng, núi lửa vờn quanh, nham thạch nóng chảy giàn giụa, chỉ có vị trí rộng hai thước dưới chân là có thể đứng mà thôi, mỗi một tấc da thịt trên cơ thể đều bị nóng đến đau đớn.

    Trên không mơ hồ có hỏa long bay lượn, bốn phía chỉ còn lại ngọn lửa đỏ đậm cùng với nham thạch nóng chảy, Bạch Lê thống khổ té trên mặt đất, nháy mắt bị nóng đến chân, vội vàng giãy giụa ngồi dậy, co cả người lại đứng vào trung tâm mảnh đất mà bấy giờ vẫn còn hoàn hảo chưa bị lửa hắt tới, nhưng ngọn lửa bốn phía lại giống như có sinh mệnh, liều mạng chen chúc quét vào trong.

    Y phục trên người Bạch Lê bị nóng đến phực cháy, vội vàng cởi bỏ, hóa thành hồ ly cuộn mình lại, rồi lại bởi vì một thân lông mao mà cảm thấy càng khó chịu, đành phải một lần nữa hóa thành hình người, lúc này chỉ có thể để một thân xích lỏa, nhưng cũng không biết đến tột cùng là lõa thể thì càng nóng hay vẫn là khoác một thân mao lông thì nóng hơn.

    Môi da bị nứt nẻ, đầu đầy mồ hôi, rồi lại lạnh run, Bạch Lê lớn như vậy, chưa bao giờ phải chịu đựng qua loại thống khổ như thế này.

    Bên trong đỉnh không đơn giản chỉ là nóng như vậy, mà là ngọn lửa sẽ hóa thành những vật bén nhọn cắm vào thân thể con người, càng muốn mạng là, trên đỉnh đầu hỏa long tùy ý bay tới bay lui trong không trung, thường thường sẽ mở to mồm phun ra một đoàn cầu lửa nóng bỏng người xuống dưới, mỗi một lần đầu nện bên chân hắn, khiến hắn phải bối rối trốn tránh tại nơi chỉ vẻn vẹn một tấc vuông.

    Hỏa long bay còn chưa đủ, vung đuôi một cái là một đạo tia chớp tử sắc đánh xuống, Bạch Lê trốn tránh không kịp, bị đánh trúng một lần, nhất thời toàn thân giống như muốn nổ tung, lục phủ ngũ tạng đau đến nỗi khiến hắn phải lăn lộn, lập tức lại bị bốn phía nóng đến, nhịn không được phát ra một tiếng kêu thảm thiết thê lương, nhưng tiếng kêu lại hoàn toàn không thể truyền ra ngoài, nháy mắt tiêu tán trong sóng nhiệt bốn phía.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Du Thanh tuy rằng tai không nghe được tiếng của Bạch Lê, nhưng lại hoàn toàn có thể cảm ứng được nỗi thống khổ của hắn, vừa đi vào liền nhanh chóng ngồi xuống đất, rất nhanh có thể cảm ứng được linh lực sư phụ truyền cho mình, nhanh chóng vận hành lên.

    Hắn cùng với Bạch Lê đã sớm có da thịt thân cận, nội tức mỗi người có thể ảnh hưởng lẫn nhau, sư phụ muốn cách không truyền linh lực cho hắn thì cần phải có một giọt máu làm vật dẫn, nhưng giữa hắn và Bạch Lê lại không cần, khi nhận được linh lực của sư phụ liền nhanh chóng truyền sang cho Bạch Lê, thay Bạch Lê tạo một tấm chắn, miễn cưỡng có thể giảm được một ít thống khổ. Qua một trận bận rộn như thế, chính mình cũng đã bị bỏng, mắt thấy hỏa long trên đinh đầu bắt đầu vẫy đuôi, lại nhanh chóng tạo tấm chắn cho mình.

    Bất quá Viêm long thánh đỉnh này cực kỳ lợi hại, thế lửa không có cách nào dập tắt được, tia chớp cũng dị thường hung mãnh, cái gọi là tấm chắn cũng chỉ là để ngăn cản nhất thời, rất nhanh liền bị sức nóng hòa tan hoặc là bị tia chớp đánh nát. Du Thanh đành phải bị phá một cái thì tạo một cái, hai bên bận rộn nên không thể tránh khỏi bị thương mấy lần.

    Linh lực của sư phụ cũng không phải là vô cùng vô tận, hai người bọn họ lại bị nhốt đủ ba ngày ba đêm, một khắc không ngừng mà tạo tấm chắn như thế thì đối với việc tiêu hao linh lực là cực kỳ nhanh chóng, chỉ sợ sư phụ bên kia không chống nổi qua hai ngày.

    Đúng như hắn dự đoán, Không Hoa lão quân bên kia đúng là dần dần chống đỡ không được, nếu ông để đồ đệ ở đây mà rời khỏi đại điện, Thiên đế nhất định sẽ nghi ngờ, nhưng nếu ông ở lại canh giữ chỗ này, nét tiều tụy trên mặt nhất định là che giấu không được.

    Như thế đến ngày thứ hai, rốt cục bị Thiên đế phát hiện. Thiên đế tức giận, sai người lấy đi cái bình trong tay Không Hoa lão quân, cũng hạ lệnh canh chừng ông không cho ông có bất kỳ động tác gì.

    Không Hoa lão quân tức giận đến nỗi râu mép bay tứ tung, lại vạn phần may mắn Thiên đế không bởi vì vậy mà tăng thêm hình phạt, đành phải nóng lòng thống khổ mà dày vò chờ đợi bên hai đỉnh.

    Bên trong đỉnh Bạch Lê và Du Thanh mất đi nguồn cung cấp linh lực, nhất thời chống đỡ không nổi, suy yếu đến ngay cả ánh mắt cũng mở không được, giống như trong cơ thể cũng có lửa, đau đến nỗi hận không thể tự sát, rồi lại nghĩ đến đối phương nên không thể không nhẫn nại chịu đựng.

    Hỏa long điên cuồng bay lượn, há mồm phun lửa, vẫy đuôi tạo sấm sét, một chút một chút đánh vào hai người đang hấp hối. Du Thanh suy yếu ngồi xuống, cố gắng ngưng tụ linh khí còn sót lại trong cơ thể, thu những sấm sét đang tấn công xuống chuyển hóa thành linh lực cho mình dùng, tại trong cơ thể lấy hình dạng bát quái mà vận hành.

    A Lê, ngươi cố chịu đựng thêm một lát, ta rất nhanh là tốt rồi. Trong lòng Du Thanh yên lặng mặc niệm, chịu đựng đau đớn toàn thân, lại hấp thu sấm sét đánh tới, hình dạng bát quái trong cơ thể dần dần rõ ràng, mơ hồ sắp hình thành trận pháp.

    Bạch Lê sớm đã hóa thành nguyên hình nằm sấp dưới đất, trong lúc đau đến hấp hối thì trong đầu tựa hồ nghe thấy tiếng Du Thanh, không thể tưởng tượng được ý niệm của hai người lại có thể tương thông với nhau, nhất thời kinh hỉ, vội vàng hóa thành hình người ngồi xuống.

    Du Thanh một bên dẫn đường cho chân khí trong cơ thể, một bên yên lặng chỉ dạy Bạch Lê thổ nạp điều tức, Bạch Lê nhất nhất nghe theo.

    Hai người sớm đã đau đến chết lặng suy yếu, nhưng vẫn còn sống, trong lòng biết rằng chỉ cần sống qua trận này là được, trong lúc nhất thời sự thống khổ trở thành bối cảnh có cũng như không, tất cả tâm thần đều đặt nặng trên linh lực đang chạy trong cơ thể.

    Như thế đến ngày thứ ba, hai người trong lòng sớm đã không còn quan tâm tới sự vật bên ngoài, các loại tấn công bên trong đỉnh đối với bọn họ mà nói đều trở thành nguồn nguyên liệu cung cấp, thu nạp hết tất cả, lại trải qua bát quái trận liên tục không ngừng chuyển hóa, từ từ bị nội đan hấp thu.

    Thân mình Du Thanh càng trở nên nhẹ nhàng, mơ hồ cảm thấy trong cơ thể đã xảy ra biến hóa nghiêng trời lệch đất, định liên hệ với ý niệm của Bạch Lê, nhưng lại phát hiện biến hóa này đã đến thời kỳ mấu chốt, ý niệm trong đầu hắn có như thế nào cũng không truyền đi được, trong lòng quýnh lên suýt chút nữa làm loạn trận pháp, bị lửa táp một cái vội vàng hoàn hồn.

    Xem ra hắn đã đến thời kỳ mấu chốt để đột phá cảnh giới, lúc này nếu phân tâm nhất định sẽ kiếm củi ba năm thiêu một giờ mà lọt vào phản phệ, nếu vậy thì thực sự sẽ chết không chỗ chôn thây. Sớm chấm dứt một chút thì sẽ có thể sớm một chút cứu Bạch Lê, Du Thanh đắn đo giây lát, lần thứ hai tập trung tinh thần.

    Bạch Lê bởi vì không có Du Thanh dẫn đường, chân khí trong cơ thể liền rối loạn, vội vàng theo những gì đã học được mà làm lại một lần, dẫn truyền chân khí, sau khi làm xong lại làm một lần nữa, định tiến hành bước tiếp theo, nhưng lại bị ngưng trệ.

    Đang lúc lo lắng không thôi, tất cả các ngọn lửa bên trong đỉnh đều bị dập tắt, hỏa long trên không trung lập tức rơi xuống đất, tự dưng nằm rạp xuống. Bạch Lê khó hiểu nhìn thoáng qua, trong cơ thể đột nhiên được rót vào một dòng linh lực cực kỳ mạnh mẽ, làm cho hắn bị dọa một trận hết hồn, ngay sau đó cỗ linh lực này bắt đầu tự động dẫn đường cho chân khí cùng năng lượng trong cơ thể hắn, khiến hắn trợn mắt há mồm.

    Bạch Lê không biết đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì, nhưng trong lòng lại rõ ràng nguồn linh lực này không phải của Du Thanh. Linh lực quá mức mạnh mẽ, trong lúc nhất thời khó có thể khống chế, Bạch Lê giống như một người bệnh đang lúc suy nhược tự dưng bị tẩm bổ vô liều lượng, mãnh liệt phun ra một ngụm máu tươi, chỉ có thể bị động mà tùy ý linh lực tự động vận chuyển.

    Cùng lúc đó, trong đại điện yên tĩnh không tiếng động, Thiên đế cùng các tiên gia khác ngạc nhiên nhìn ngoài cửa, chưa thấy bóng người mà đã nghe được một trận tiếng cười kiêu ngạo ” Ha ha ha ha! Thiên đế lâu rồi không gặp a! Như thế nào qua nhiều năm nhưng vậy nhưng ngươi một chút cũng không thay đổi đâu? “.

    Chương 66: Trăn cảnh

    Vừa nghe thanh âm mang theo linh khí cường đại này, tất cả mọi người đều lắp bắp kinh hãi, một ít người lớn tuổi rất nhanh liền nhận ra người tới, trẻ tuổi một ít thì có chút hoảng sợ, bởi vì linh lực người này cực mạnh, chỉ sợ mọi người ở đây dù có hợp lại cũng không sánh bằng, thật sự đoán không ra là thần thánh phương nào.

    Vừa dứt lời, một vị nam tử trẻ tuổi khí vũ hiên ngang từ ngoài cửa bước vào, một thân cẩm bào màu đen, tóc búi cao đội phát quan (*), chân mang giày trắng bạc, bên hông đeo một thanh kiếm khảm những điểm màu đỏ xanh lòe loẹt, mi phi sắc vũ đi đến giữa đại điện, nhướng mày mỉm cười với vị Thiên đế ngồi trên cao đang kinh sợ kia, rất có hiệp khí giang hồ mà ôm quyền:” Thiên đế vẫn cứ đoan trang đại khí như thế a!”.

    Khóe miệng Thiên đế co rút, biểu tình nứt ra một lúc lâu, chần chờ mở miệng:” Đạo quân không phải là đang ở ngoài cửu trọng thiên hay sao? Như thế nào lại bỗng nhiên tới chỗ này? Hơn nữa một thân giả dạng….”

    Thiên đế không nói thì thôi nhưng khi nói ra thì phía dưới liền liên tiếp hít không khí. Nhìn thái độ của Thiên đế liền biết địa vị của người tới rất cao, ở ngoài cửu trong thiên mà được tôn xưng một tiếng Đạo quân, ngôn hành cử chỉ lại không kiêng dè như thế, chỉ sợ trừ Lục Áp đạo quân ra thì không có người thứ hai nữa. Tuy rằng Thiên đế có được thần quyền cao nhất trong tam giới, nhưng Lục Áp đạo quân, Hồng Quân lão tổ, Hỗn Côn tổ sư và Nữ Oa nương nương thuộc tứ đại đệ tử của Sáng thế nguyên linh, nếu so với Thiên đế thì cao hơn hai bối phận, khó trách thái độ Thiên đế lại cổ quái như thế.

    Mọi người cảm thấy sáng tỏ, sôi nổi hành lễ.

    “ Đứng lên đứng lên, phiền chết!” Lục Áp phi thường không kiên nhẫn phất phất tay, thấy bọn họ đều kinh sợ mà đứng lên, lúc này mới hoãn sắc mặt, giang hai cánh tay xoay một vòng, cười đắc ý:” Ngoài cửu trọng thiên là có ý gì? Hiện giờ ta hành tẩu trên nhân gian, vào nhà cướp của…. À không…. Bênh vực kẻ yếu, thú vị cực kỳ nha! Ha ha ha ha!”

    Các tiên gia tự nhiên sinh ra cảm giác vô lực, không muốn nhìn một bộ giả dạng chẳng hề có chút tiên khí gì của ông ấy nữa, đồng loạt nhìn chăm chú xuống mũi chân mình.

    Lục Áp đạo quân khoát tay lên cán kiếm của mình, hứng thú dạt dào mà xoay quanh hai bên Viêm Long thánh đỉnh đánh giá, chậc chậc lắc đầu:” Tàn nhẫn! Quá tàn nhẫn!”.

    Sắc mặt Thiên đế có chút khó coi:” Hai người bọn họ phạm vào….”

    “ Không Hoa lão quân, nghe nói đồ nhi của ngươi lấy lực của một người để chống lại thiên binh vạn mã?” Lục Áp giống như không có nghe thấy tiếng Thiên đế, quay dầu nói chuyện với Không Hoa lão quân nãy giờ vẫn còn đứng sốt ruột một bên.

    Không Hoa lão quân có chút xấu hổ, trong lòng biết rằng chuyện gì cũng không gạt được ông ấy, nhưng lại không thể đứng trước mặt nhiều người như vậy thừa nhận rằng mình có trợ giúp, đành phải kiên trì mà ỡm ờ lên tiếng.

    Lục Áp cười cười không thèm để ý, vỗ vỗ lên trên đỉnh, vẻ mặt tiếc nuối:” Ai, mấy ngàn năm mới xuất hiện được một người trời cho, không biết có bị hỏa táng ở bên trong hay không nữa? Thật sự là làm người ta ca thán mà! Chẳng lẽ này đó gọi là ‘Trời ganh người tài’? Ai nha nha… Này cũng không tốt….”.

    Sắc mặt Thiên đế càng thêm khó coi, biết dù nói thế nào thì ông ấy cũng không nghe vào, đành phải thức thời ngậm miệng. Mà đối với lời “ Mấy ngàn năm mới xuất hiện một được một người trời cho “ của ông ấy, đông đảo mấy vị tiên gia vô tội ở đây cũng chỉ có thể lựa chọn im miệng không nói.

    Lục Áp vén vạt áo lên, ngồi xuống bên cạnh Không Hoa lão quân, bội kiếm bên hông đánh xuống đất kêu lên một tiếng giòn tan, sửng sốt một chút vội vàng tháo thanh kiếm xuống:” Chê cười chê cười, cây kiếm nát này hơi rẻ tiền một chút, lần tới đổi cái nặng hơn, ha ha ha ha!”.

    Chúng tiên gia đang nhìn chăm chú mũi chân thì bây giờ càng thêm nhìn chăm chú.

    Sau khi Lục Áp đạo quân ngồi xuống thì liền chống cằm không nói gì nữa, một bộ dáng nhàm chán, nhướng mi đánh giá hoa văn bàn long trên thánh đỉnh, liền ngồi chờ đợi mấy canh giờ như thế.

    Chúng tiên gia có chút nghi hoặc với hành vi của ông ấy, nhưng Thiên đế không mở miệng, bọn họ tự nhiên liền không dám hỏi nhiều, lại nói, đã sớm nghe Lục Áp đạo quân làm việc cổ quái, mặc dù hỏi, cũng chưa chắc ông ấy sẽ trả lời đàng hoàng, chi bằng không hỏi.

    Đang lúc nghiền ngẫm trong lòng, chợt thấy Không Hoa lão quân “ xoạch “ một tiếng từ dưới đất đứng lên, không nháy mắt nhìn chằm chằm thánh đỉnh đang nhốt Du Thanh, trên khuôn mặt đầy hồng quang mơ hồ hiện ra vẻ kích động cùng hưng phấn, chúng tiên gia vội vàng theo ông nhìn qua, vừa nhìn thấy liền đồng loạt trừng lớn tròng mắt.

    Chỉ thấy bốn phía thánh đỉnh dần nổi lên mây mù, mơ hồ lộ ra ánh sáng ngũ sắc, từ không lắm thu hút dần dần từng đợt từng đợt chậm rãi gia tăng, càng lúc càng dày đặc, hoa văn trên thánh đỉnh bị mây mù che khuất, lập lòe.

    Lục Áp đạo quân từ vẻ mệt mỏi muốn ngủ mở mắt ra, chăm chú nhìn lên, ha hả cười rộ lên:” Xem ra không chết được”.

    Thánh đỉnh bị mây mù lượn lờ che khuất hơn phân nửa, bất quá mới một lát, phía trên thánh đỉnh đã dâng lên chân khí, dọc theo nắp đỉnh mà bay một vòng, chậm rãi lưu động. Dần dần, trong chân khí hiện ra ảo ảnh của ba đóa hoa sen, hoa sen đứng yên bất động, nhưng dần dần hiện ra quang mang.

    Thiên đế không thể tin mà trừng lớn mắt.

    Không Hoa lão quân lại càng kích động đến không kềm chế được, lẩm bẩm nói:” Tam hoa tụ đỉnh, ngũ khí hướng nguyên…. Hảo đồ nhi! Thật sự là hảo đồ nhi của ta!”.

    Ảo ảnh của ba đóa sen từ từ rõ ràng, theo thứ tự hóa thành thực thể, đầu tiên là duyên hoa bên trái, sau đó lại là ngân hoa bên phải, cuối cùng là kim hoa ở giữa, ba đóa hoa phân biệt ngưng tụ tinh, khí, thần của Du Thanh.

    Đồng thời, mây mù chung quanh thánh đỉnh cũng có thực thể, quang mang ngũ sắc với các màu đỏ, xanh, vàng, trắng, đen, khí tức ngũ hành giống như nước chảy vờn quanh mà bắt đầu lưu động, dần dần tụ lại ba đóa sen ấy.

    Đại điện yên tĩnh không tiếng động, tất cả mọi người nín thở tĩnh khí mà nhìn, ai cũng thật không ngờ, chỉ ngắn ngủi trong ba ngày ba đêm mà Du Thanh từ trong hình phạt thế nhưng có thể đột phá cảnh giới, tu thành Kim tiên, thật sự là làm cho người ta rung động.

    Đang lúc mọi người đang dồn lực chú ý vào bên Du Thanh thì Không Hoa lão quân bỗng nhiên càng thêm kích động vọt tới thánh đỉnh bên cạnh đang nhốt Bạch Lê, chòm râu run rẩy nửa ngày, lần thứ hai thì thào ra tiếng:” Hảo hài tử…. Hảo hài tử a….”

    Chỉ thấy bốn phía thánh đỉnh nhốt bạch Lê dần dần nổi lên ánh sáng ngũ sắc, màu sắc ánh sáng ngũ hành hơi khác biệt với Du Thanh, chậm rãi bay lên, vờn quanh hình Thái Cực, Bát Quái trên thánh đỉnh, cứ như thế tuần hoàn lặp lại, rồi sau đó dần dần tụ lại, hình thành chân khí màu trắng, rồi sau đó dần dần nhạt đi, cho đến cuối cùng quang mang biến mất, chỉ còn dư lại từng đợt mỏng manh lưu động chung quanh.

    Hiện tượng như thế, khiến cho chúng tiên gia lần thứ hai nghẹn họng nhìn trân trối. Hồ yêu kia, thế nhưng tu luyện thành tiên?

    Thiên đế hết hồn trợn mắt há mồm, thật sự không nghĩ ra, bọn họ rõ ràng đang bị phạt, vì sao lại song song đột phá cảnh giới? Ông ta biết rõ con hồ yêu này, ở thiên giới nhiều năm như vậy, nhất định đã hấp thu không ít tinh hoa của thiên địa, tuy rằng tốc độ có nhanh đến khó hiểu, nhưng cũng không phải không có khả năng thành tiên. Nhưng Du Thanh, hắn cũng đã động phàm tâm, có dục niệm, vốn nên ngay cả duyên hoa cũng không sinh ra được mới đúng, vì sao lại có thể tu thành Kim tiên?

    Thời hạn thi hành hình phạt ba ngày ba đêm đã đến, Không Hoa lão quân liền khẩn cấp thúc giục mấy tên tiểu tiên làm nhanh lên, hận không thể tự mình tiến lên mở hai nắp đỉnh ra.

    Du Thanh vừa đi ra cũng không màng đến tình hình chung quanh, sắc mặt lo lắng vọt tới bên Bạch Lê, lúc ở trong đỉnh hắn có thể cảm nhận được Bạch Lê đã tu luyện thành tiên, lúc này nội tâm vừa kích động vừa lo lắng. Lần tu thăng này của Bạch Lê thuộc loại dục tốc bất đạt, không biết đến tột cùng có chịu được hay không.
    Xốc nắp đỉnh lên, nhưng Bạch Lê nửa ngày cũng không ra, Du Thanh nhìn vào bên trong liền thấy, thấy hắn thế nhưng áo rách quần manh mà té xỉu, nhất thời cả kinh hồn phi phách tán, vội vàng nhảy vào cởi xiêm y của mình ra bọc lấy hắn, rồi bế hắn từ bên trong đi ra, lo lắng khẽ gọi:” A Lê, tỉnh tỉnh!”.

    Bạch Lê không có bất luận phản ứng nào, hai mắt nhắm nghiền, sắc mặt tái nhợt, môi cũng khô nứt đến lợi hại. Tim Du Thanh co rút lại thành một đoàn, run tay dò tìm linh lực trong cơ thể hắn, phát hiện hắn chỉ vì mỏi mệt quá mức nên tạm ngất đi, lúc này mới thoáng nhẹ nhàng thở ra, chỉ là lại lập tức phát hiện trong cơ thể hắn còn có một cỗ linh lực đang tùy ý lưu động, hiển nhiên là cực kỳ mạnh mẽ, không có cách nào có thể thu lại cho mình dùng.

    Lục Áp nhìn vẻ mặt nghi hoặc của Du Thanh liền ho nhẹ một tiếng:” Ách…. Đó là của ta, tạm thời cho hắn….”

    Du Thanh giương mắt nhìn ông, lộ ra vẻ cảm kích:” Đa tạ!”.

    Thiên đế vừa nghe sắc mặt nhất thời đen lại, nhưng không thể phát tác, thở sâu mới có thể đè nén lửa giận lại:” Ta nói hồ ly này làm thế nào mà có thể tu luyện thành tiên nhanh như vậy, hóa ra là nhờ có đạo quân giúp đỡ”.

    Du Thanh vừa nghe liền đoán được ông ấy là Lục Áp đạo quân, theo bản năng liếc nhìn bên hông ông ấy, không có bảo khí hỏa hồ lô trong truyền thuyết, ngược lại nhìn thấy một cây kiếm thấp kém, nhất thời không còn lời gì để nói.

    Lục Áp liếc xéo Thiên đế:” Không phải vậy, hồ ly này đã sớm tự mình tu luyện trong đó, ta chỉ bất quá thoáng đẩy hắn một phen mà thôi, dù cho không có linh lực của ta, sau khi đi ra thì hắn bất quá chỉ cần hai ba ngày nữa là có thể tu thành. Thiên đế không cần tính toán chi li như vậy đi!”.

    Một phen nói này khiến sắc mặt Thiên đế tái nhợt lúc đen lúc trắng.

    Du Thanh trực tiếp không nhìn Thiên đế, ôm Bạch Lê quỳ xuống trước Không Hoa lão quân:” Đồ nhi đã khiến cho sư phụ vất vả”.

    “ Mau đứng lên “ Không Hoa lão quân thật vui vẻ kéo hắn đứng lên, đặt mấy ngón tay lên mạch đập Bạch Lê, tay vuốt chòm râu xem xét, quay đầu nhìn về phía Lục Áp nãy giờ đang có chút nhàm chán:” Đạo quân có thể thu lại linh lực hay không? Ta xem thân mình tiểu hồ ly tựa hồ không chịu nổi”.

    Lục Áp trong sáng mỉm cười:” Cho hắn mượn dùng, đương nhiên phải thu lại “ Nói xong đặt ngón tay lên trán Bạch Lê, lại nhanh chóng thu hồi.

    Rèm mi Bạch Lê hơi rung động, qua thật lâu mới cố sức mở to mắt, trong lúc mơ mơ màng màng nhìn thấy vẻ mặt tràn đầy lo lắng của Du Thanh, trong lòng ngọt ngào, nhìn hắn cười rộ lên.

    Tảng đá lớn trong lòng Du Thanh cuối cùng cũng rơi xuống, đau lòng ôm hắn thật chặt, ngẩng đầu nhìn Thiên đế, không kiêu ngạo không siểm ninh hỏi:” Nếu ta và Bạch Lê đã chịu xong hình phạt, hiện tại có thể đi được chưa?”.

    Thiên đế cười lạnh:” Còn có một hình phạt là vĩnh viễn không được gặp nhau, chẳng lẽ ngươi quên?”.

    Du Thanh cảm nhận được thân mình Bạch Lê cứng đờ, vội vàng trấn an xoa xoa bên hông hắn, xoay qua ném lại cho Thiên đế một nụ cười lạnh:” Sợ là chính Thiên đế đã quên, Bạch Lê hiện giờ đã tu luyện thành tiên, ta cùng với hắn đều là Tán tiên, không chịu quản thúc, chẳng lẽ việc tình yêu còn cần Thiên đế cho phép hay sao?”.

    Thiên đế bị hắn làm nghẹn lời, qua một lúc lâu lần thứ hai hừ lạnh:” Người tu đạo cần phải bỏ đi chữ “Dâm”. Nếu có dục thì không thể sinh duyên hoa, nếu ngươi cố ý sống cùng với hắn, tam hoa không tụ đỉnh, ngũ khí không hướng nguyên, chỉ sợ không lâu nữa sẽ từ Kim tiên bị rơi xuống còn Thượng tiên”.

    “ Kim tiên, Thượng tiên đối với ta mà nói cũng không quan trọng, Kim tiên như thế nào? Thượng tiên lại như thế nào?” Du Thanh khó được không lộ ra vẻ mặt châm chọc Thiên đế, nghiêm mặt nói:” Lại nói, ta vẫn luôn cùng một chỗ với Bạch Lê mà vẫn có thể tu thành Kim tiên, sẽ không có đạo lý rơi xuống thành Thượng tiên. Vô yêu chi dục là vi ***, hữu ái chi dục là vi tình (*), ngay cả điểm này mà Thiên đế cũng phân biệt không rõ hay sao? Người tu đạo phải lòng mang van vật, thất tình lục dục đủ loại, vì sao lại phải duy độc chặt đứt ý nghĩ về tình yêu? Không biết là buồn cười sao?”

    “ Nói rất hay!” Lục Áp đạo quân vỗ tay ủng hộ.

    Du Thanh vừa nói xong thì bị nghẹn, không còn lời gì để nói mà liếc mắt nhìn Lục Áp đạo quân một cái. Bạch Lê híp mắt lại, chôn đầu vào ngực hắn bắt đầu cười trộm.

    Thiên đế bị hắn trách móc lần thứ hai nổi giận:” Hừ! Huyền Thanh tại thế gian lịch lãm ngàn năm, hiện giờ thật đúng là miệng lưỡi gai góc! Hai người các người đều đã là Tán tiên, vậy chuyện của các ngươi về sau ta không quản nữa, đi đi!”.

    Bạch Lê tinh thần chấn động, cảm thấy những lời này quả thực giống như âm thanh của tự nhiên, vui vẻ đến mức không biết phải làm thế nào cho phải, thấy ánh mắt ở chung quanh còn rất nhiều, đành phải trộm cào cào ngực Du Thanh.

    Du Thanh thấy hắn khôi phục tinh thần, hơi thở tăm tối mấy ngày liên tiếp rốt cục cũng tán đi, cúi đầu cười cười với hắn, dịu dàng nói:” Bây giờ mang ngươi trở về nghỉ ngơi”.

    “ Ế? Từ từ!” Lục Áp đột nhiên ra tiếng:” Thiên đế ý là, Tán tiên cùng Tán tiên thì ngươi mặc kệ, vậy nếu Tán tiên cùng yêu thì ngươi vẫn muốn xen vào? Nếu Bạch Lê không có tu luyện thành tiên, vậy ngươi liền muốn lấy gậy đánh uyên ương hả?”.

    Thiên đế không rõ ông ấy vì sao còn dây dưa vấn đề này, thần sắc có chút không vui:” Cái gì mà gậy đánh uyên ương! Tiên và yêu yêu nhau là phạm vào luật trời, vốn không nên phát sinh!”.

    Lục Áp đạo quân ngẩng đầu ưỡn ngực nhìn Thiên đế, tươi cười khả cúc hỏi:” Nếu là thần tiên cùng người phàm đâu?”.

    “ Vậy lại càng không được!”.

    Lục Áp đạo quân cười nhạo một tiếng:” Vậy ngươi là muốn ném ta xuống Tru tiên đài, hay vẫn là muốn đem ta nhốt vào thiên lao đâu?”.

    Thiên đế nhất thời thay đổi sắc mặt:” Cái… Cái gì?”.

    “ Ta yêu một người phàm, vậy nên thế nào cho phải đây?” Lục Áp ra vẻ buồn rầu:” Ngươi đừng nói là sẽ bắt vị phàm nhân nhà ta ném vào Viêm Long thánh đỉnh đi? Thân thể người phàm chịu không nổi a!”.

    “…..” Thiên đế hít sâu một hơi, ngụm khí bị nghẹn trong ngực nửa ngày cũng không phun ra được, thiếu chút nữa làm mình nghẹn chết.

    “ Như thế nào? Thiên đế không tính toán xử ta?” Lục Áp thấy ông ta nghẹn nửa ngày cũng không nói ra được, chỉ lo thở mạnh, cười ha ha, sau khi cười đủ no liền lắc đầu thở dài:” Không công bằng nha! Thật không công bằng! Cái luật trời chó má này không cần cũng được!”.

    Nói xong liềm ném lại Thiên đế bị tức đến ói máu cùng với một đám tiên gia bị chấn kinh đến rớt hàm, vẫy vẫy ống tay áo bước ra khỏi đại môn cung vàng điện ngọc, quả nhiên là tiêu sái hàng vạn hàng nghìn.

    Chú thích:

    (*) Vô yêu chi dục là vi ***, hữu ái chi dục là vi tình: Cái này mình thấy để Hán Việt sẽ hay hơn nên không dịch ra ở phần trên ^_^ Có dục mà không tình yêu là “Dâm”, dục mà có yêu là “Tình”.

    (*) Phát quan: Cái này nè các bạn:

    P/S: Thiên đế ói máu rồi! =]]]] Mà cái anh Lục Áp này đúng là nhị + thoát tuyến thật há há

    Dưới đây là tác giả phân loại về cấp bậc thần tiên( tác giả cũng chỉ là sưu tầm thôi). Theo mình thấy thì chỉ mang tính chất đọc cho biết, đọc cho vui. Chứ thực ra không thể nào xếp được rõ ràng và hợp lý ^_^ Phật gia và Đạo gia vốn không nên xếp chung, vả lại các bản tư liệu còn lại cho đến nay vẫn còn rất nhiều chỗ đối lập nhau lắm.

    **** Đời thứ nhất: Sáng thế nguyên linh.

    Lúc vũ trụ mới vừa hình thành đã có một nguyên linh hỗn độn bẩm sinh, linh khí sơ khai, dần dần tụ đủ trần trí. Sáng thế nguyên linh không có hình tượng, không có thân thể, là một hiền giả đến từ thời không khác, nguyên linh này trong lúc vô ý lấy được thần khí được vũ trụ lúc ban sơ tạo thành ở phía tây Côn Luân, trải qua không biết mấy đời tu hành, nguyên linh công đức viên mãn, đạo pháp đạt thành.

    Sáng thế nguyên linh có bốn đồ đệ: Hồng Quân, Hỗn Côn, Nữ Oa, Lục Áp.

    **** Đời thứ hai:

    Lão đại: Hồng Quân lão tổ.

    Có 3 vị đồ đệ: Thái Thượng lão quân, Bàn Cổ, Thông Thiên giáo chủ.

    Lão nhị: Hỗn Côn tổ sư.

    Các vị đồ đệ: Như Lai ( đại đệ tử); Bồ Đề lão tổ ( nhị đệ tử), còn có các loài thú khác như trâu, khỉ, rắn…. các loại sinh linh ai đến cũng không cự tuyệt, toàn bộ đây đều là đệ tử của ông.

    Lão tam: Nữ Oa nương nương. Sau khi Bàn Cổ khai thiên tích địa thì tạo người.

    Lão tứ: Lục Áp đạo quân: Vị này đạo hạnh thâm sâu bao nhiêu cũng không có căn cứ ghi lại chính xác, rất mờ ảo khó dò, có được pháp bảo “ Trảm tiên phi đao “, hình hồ lô, trong bốn người thì tính cách của ông ta là hồ nháo nhất! (aka quậy nhất =)]]]

    **** Đời thứ ba: Gồm có Như Lai, Bồ Đề lão tổ, Bàn cổ, Thông Thiên giáo chủ, Thái Thượng lão quân.

    **** Đời thứ tư: Ngọc Hoàng đại đế, Tôn Ngộ Không vân vân…

    ****** Về “Tam hoa tụ đỉnh, ngũ khí hướng nguyên” ******

    “Tam hoa” có hai loại thuyết pháp

    1, Tinh là ngọc hoa, khí là kim hoa, thần là cửu hoa.

    2, duyên hoa, ngân hoa, kim hoa:

    Duyên hoa : Luyện tinh hóa khí, con người căn bản từ tinh mà sinh, tinh mất đi trở thành mầm mống luân hồi, người tu đạo tâm phải tịnh, giũ bỏ (giới) đi *** dục, khi tinh đã đầy đủ (mãn) thì sẽ không tư *** (nghĩ về ***) nữa, vậy thì duyên sẽ nên.

    Ngân hoa : Luyện khí hóa thần, người muốn tồn tại phải có khí, tâm phải tịnh, không bi không hỉ, không giận không oán, thì khí thuận lợi, đạo mới thẳng đường, trong lúc khí đã viên mãn thì không tư lợi, vậy thì ngân sẽ nên.

    Kim hoa : Luyện thần trở về hư (hư không, hư ảo), tinh khí mặc dù tròn đầy, nếu không có thần thì thân thể sẽ không có ánh sáng, một thân xác không sinh mệnh, lấy thần làm chúa tể. nay tâm tịnh, không cố chấp, sau khi thần viên mãn sẽ không còn mơ mộng nữa, thường thanh thường tỉnh ( thanh tỉnh, thoát tục), khi thoát xác sẽ còn hư, đưa về cảnh giới hư không, vậy thì Kim sẽ nên.

    Chương 67: Tương thủ

    Bạch Lê và Du Thanh cùng nhau trở lại nơi đã từng ở trên thiên giới, nhìn một biển hoa hồng thắm, những mảnh lá rụng trên bàn cờ, tư vị trong lòng khó có thể phân biệt được. Phong cảnh vẫn như trước, bọn họ trải qua bao nhiêu long đong lận đận, lần thứ hai về lại nơi đây, rốt cục đã có thể trường tương tư thủ (*), tuy rằng đã chịu nhiều đau khổ.

    Du Thanh nhìn quần áo rách lam lũ trên người Bạch Lê, đau lòng không thôi, ôm hắn đến bên giường, hôn thân lên đôi môi khô nứt của hắn, dịu dàng nói : “Năm đó khi còn ở nơi này thì ngươi vẫn chưa hóa thành hình người, bất quá ta đã sớm chuẩn bị quần áo cho ngươi, vẫn luôn ngóng trông có thể mặc vào cho ngươi, ngươi có muốn thử một lần không? “.

    ” Muốn ! ” Bạch Lê tiếng nói nghèn nghẹn, nhưng đôi mắt lại cười đến nheo lại, nếu không phải hiện tại thân mình hư thoát vô lực, chỉ sợ sớm đã muốn nhảy lên dính nị một chỗ với hắn.

    Du Thanh cười vuốt ve mặt hắn : ” Không vội mặc, uống chút nước trước đã”.

    ” Ừm ! ” Bạch Lê vô cùng cao hứng đáp lời, vô cùng nhu thuận uống cạn hết số nước hắn đưa tới, uống xong vừa nhấc mắt lên liền phát hiện trong phòng có thêm một người, đúng là Lục Áp đạo quân lúc trước vừa ra tay tương trợ, nhất thời tươi cười càng thêm sáng lạn : ” Cám ơn đạo quân ! “.

    Lục Áp phi thường hào sảng khoát khoát tay áo : ” Đừng khách khí, ta đã quen với việc hành hiệp trượng nghĩa, không cần cảm kích như thế”.

    Du Thanh không lời gì để nói mà nhấp nhếch môi, đặt chén trà sang một bên, quay đầu mỉm cười với ông : ” Bên trong đỉnh, khi A Lê vận khí vẫn luôn bị ngưng trệ không thể tiến tới được, nhờ có linh lực của đạo quân mới có thể giúp hắn phá được phong ấn, thuận lợi tu thành thần tiên. Đạo quân tới không sớm một bước cũng không trễ một bước, tới thật sự là khéo “.

    Lục Áp sờ sờ cái mũi : ” Ngươi cũng không đáng yêu như tiểu hồ ly, nghi thần nghi quỷ”.

    Du Thanh hơi hơi nhướng mày, cười nhàn nhạt : ” Ta chỉ là nói đạo quân tới trùng hợp mà thôi”.

    Lục Áp không được tự nhiên ho nhẹ một tiếng, giả vờ thưởng thức mà đi dạo một vòng quanh phòng, phát hiện không có gì để nhìn, đành phải quay lại, cười gượng hai tiếng : ” Vân Hạc nhất thời lỡ lời, làm hại tiểu hồ ly nhà ngươi xông vào địa phủ lại chạy lên thiên đình, ta đây xem như trả nợ thay hắn, sau này chúng ta không thiếu nợ nhau a ! “.

    Du Thanh không hiểu ra sao, quay đầu nhìn Bạch Lê. Bạch Lê so với hắn còn mê mang hơn, trừng lớn mắt hỏi : ” Vân Hạc là ai ? “.

    ” A….” Du Thanh nhướng mày, vẻ mặt giật mình.

    Bạch Lê nhận thấy tầm mắt chuyển tới của hắn, rụt lui cổ, kéo kéo chăn lên cao, chỉ còn chừa lại một đôi tròng mắt đen lúng liếng cực kỳ chột dạ nhìn hắn.

    Trước đây Không Hoa lão quân không đồng ý Du Thanh đặt Bạch Lê lên đầu quả tim mình mà thương yêu, đó là bởi vì lo lắng Du Thanh sẽ chịu khổ vì hắn, nhưng sau này lại thấy Du Thanh chấp nhất như vậy, nên đành phải thỏa hiệp, hơn nữa lần đau khổ này, Bạch Lê ngay cả một giọt lệ cũng chưa rơi, tuy rằng có phần suy yếu nhưng không hề tỏ ra mảnh mai, còn nhân họa đắc phúc tu thành tiểu tiên, thật là khiến ông phải nhìn với cặp mắt khác xưa.

    Bởi vậy Không Hoa lão quân hiện giờ đối với Bạch Lê không chỉ là yêu ai yêu cả đường đi, mà còn là yêu thích phát ra từ trong nội tâm, vui tươi hớn hở vuốt chòm râu khen hắn nửa ngày không muốn rời đi, mãi cho đến khi tiễn Lục Áp đạo quân xong mới lưu luyến không rời mà trở về phòng ở của mình, cuối cùng để lại một chút không gian cho hai người.

    Lần gây sức ép này đã khiến Bạch Lê sớm tinh bì lực tẫn, tại bên trong đỉnh tiến hành tu luyện là nhờ có Du Thanh dẫn đường, tuy rằng sau khi thành tiên thì rõ ràng là khí tức nhẹ hơn rất nhiều, lục phủ ngũ tạng trong cơ thể cũng thông thuận không ít, nhưng dù sao tiến giai quá nhanh, thân mình cũng chịu không nổi, phải ngủ một thời gian rất lâu mới có thể rời khỏi giường.

    Du Thanh thừa dịp hắn ngủ say liền xoa bóp thân mình cho hắn, thấy da thịt hắn vẫn mịn màng trắng nõn như trước, biết những điều này là do sau khi thành tiên mới khôi phục lại, không cần nghĩ cũng có thể đoán được lúc bị nhốt bên trong đỉnh nhất định là đã bị bỏng đến lợi hại, thương tiếc đến đau lòng, trong lơ đãng động tác càng thêm mềm nhẹ hơn.

    Sau khi Bạch Lê tỉnh ngủ, vừa mở mắt ra liền đối diện với tầm mắt dịu dàng của hắn, vui sướng mà ôm lấy cổ hắn : “A Thanh, quần áo ngươi nói đâu ? “

    Du Thanh cười cọ cọ chóp mũi hắn, vươn tay lấy quần áo đặt một bên lại đây, mở ra từng cái từng cái, áo lót cùng tiết khố màu tuyết trắng, trường bào màu xanh ngọc nhàn nhạt, trên đai lưng đính hai hạt ngọc châu mượt mà xinh đẹp, đầy đủ linh khí.

    Bạch Lê bị kích động trượt từ trên giường xuống, lõa thân mà đứng, mặc cho Du Thanh một tầng lại một tầng mặc vào cho mình, còn chưa mặc xong đã rảo bước đến trước gương nhìn trái nhìn phải, vui sướng hài lòng mà đùa nghịch ống tay áo rộng thùng thình : ” Thật là dễ nhìn ! “.

    Du Thanh nhặt đai lưng lên đi đến phía sau hắn, quấn một vòng lên thắt lưng hắn, thắt một nút kết ngay bên eo, hai viên ngọc châu cao thấp rũ xuống, khi thân mình vừa động một cái liền theo đó cũng lắc lư một cái.

    Bạch Lê xoay người ngưỡng mặt cười ngây ngô : ” Thật là dễ nhìn ! Làm sao vừa người như vậy a ? Khi đó không phải ta vẫn còn là hồ ly sao ? “.

    ” Khi ngươi ngủ say có biến ảo thành hư ảnh, ta sớm đã xem qua, dĩ nhiên liền biết được kích cỡ ” Du Thanh ôm lấy hắn, vừa nhấc mắt liền nhìn thấy bóng dáng trong gương của hắn, cùng với chiếc mông rất vung tròn dưới đai lưng ấy, ánh mắt hơi hơi tối sầm lại.

    Bạch Lê cọ cọ lên mặt hắn, vui sướng hỏi : ” A Thanh, có phải ngay thời điểm đó ngươi đã thích ta nha ? “.
    ” Phải” Du Thanh cười nghiêng đầu hôn thân lên vành tai hắn, tiếng nói khàn khàn : ” Mỗi đêm đều nhìn, mỗi đêm ngóng trông, đều sắp thành tâm ma”.

    Bạch Lê nghe thấy tiếng nói trầm thấp mang theo chút áp lực của hắn, hô hấp run lên, tựa vào bên người hắn cúi đầu bắt đầu cởi đai lưng mới vừa được thắt xong ra.

    Du Thanh đè lại tay hắn, khó hiểu hỏi : ” Ngươi không thích sao ? Tại sao lại không mặc ?.

    ” Đợi lát nữa thân thiết, ta sợ không cẩn thận sẽ làm nhăn quần áo đẹp như vậy mất ” Bạch Lê một bên thoải mái nói xong, một bên trên mặt lại dấy lên nhiệt độ.

    Hô hấp Du Thanh nặng nề hơn, nhìn hai má ửng hồng của hắn, đẹp đến khiến người ta phải đui mù : ” Ngươi còn yếu lắm”.

    Bạch Lê ngẩng đầu chớp chớp mắt nhìn hắn, khóe miệng cong lên một độ cong thật lớn : ” Không phải ngươi muốn sao….”

    Du Thanh thiếu chút nữa mắc nghẹn, dở khóc dở cười vỗ mông hắn một chút : ” Đừng làm rộn, còn chưa tính sổ với ngươi đâu ! “.

    Bạch Lê vừa nghe tới từ tính sổ, nhất thời liền ủ rủ, ủy ủy khuất khuất ôm hắn làm nũng : ” Chỉ lần này thôi, lần sau sẽ không viện cớ như vậy nữa. Về sau ta tuyệt đối sẽ không nói láo….”

    ” Ngươi ngược lại thừa nhận thật nhanh” Du Thanh ôm mặt hắn nựng nựng.

    Bạch Lê thấy hắn một chút ý tức giận cũng không có, cong mặt mày vội vàng gật đầu không ngừng.

    Bạch Lê truyền tin cho các trưởng lão, nói cho bọn hắn biết rằng mình hết thảy đầu bình an, làm cho bọn họ trở về Yên sơn chờ, sau đó lại ở thiên giới tu dưỡng một đoạn thời gian. Du Thanh bên cạnh việc chăm sóc hắn còn chơi cờ cùng với sư phụ, ngày ngày trải qua đến tiêu diêu tự tại.

    Chờ đến khi thân mình Bạch Lê khôi phục hoàn toàn, hai người bọn họ liền tạm biệt sư phụ, lần thứ hai hạ giới, vừa xuống liền lập tức đi thẳng đến Yên sơn.

    Các trưởng lão trước một ngày đã nhận được tin tức bọn họ sắp về, tuy rằng không biết họ sẽ đi về hướng nào, nhưng vẫn không thể ngăn cản được tình cảm hưng phấn kích động.

    Vương của bọn họ hắn vì đuổi theo Vương phu mà chạy ngược chạy xuôi, chuyện này đã sớm truyền khắp toàn bộ Hồ tộc, rất nhiều tiểu bối cũng không biết vị Vương phu này đến tột cùng là nhân vật như thế nào, hiện giờ cuối cùng cũng có thể ‘rước người về dinh’ (*), một đám đều bắt đầu kiểng chân giành chỗ.

    Tuy rằng tẩm điện của Hồ vương không xanh vàng rực rỡ như dưới nhân gian, nhưng lại thập phần thoáng đạt khí phách, các trưởng lão kích động phân phó các tiểu hồ yêu dọn dẹp sạch sẽ nơi ở của Bạch Lê, tất cả đệm chăn, màn giường đều đổi thành màu đỏ vui mừng, lại chuẩn bị đầy đủ rượu ngon và thức ăn mỹ vị, vô cùng long trọng nghênh đón Vương cùng Vương phu của bọn họ trở về.

    Ngày thứ hai, Bạch Lê cùng Du Thanh hiện thân ở Yên sơn, tứ đại trưởng lão bước đi như bay, mặt mày hồng hào tiến lên đón, còn chưa tới gần liền đồng loạt bị giật mình đến rớt cằm.

    Người khác có thể nhìn đoán không ra nhưng bốn vị xương cốt già cỗi như bọn họ lại thấy rất rõ ràng, hai người này mới mấy ngày không gặp mà như thế nào tất cả lại mang theo tiên khí trở về ? Hơn nữa ánh sáng ngũ sắc vờn quanh thân mình Vương phu càng có thể thấy rõ ràng hơn nha !

    Du Thanh dắt tay Bạch Lê, mới đi được hai bước đã bị một đám tiểu yêu bao vây, líu ríu hỏi lung tung này nọ, trường hợp náo nhiệt biết bao nhiêu, Du Thanh cười nói với bọn họ, dẫn Bạch Lê tách khỏi đám tiểu yêu đi đến trước mặt các trưởng lão, ôn hòa nói : ” Bốn vị trưởng lão, ta tìm A Lê trở về, hiện tại ‘Châu về hợp phố’ ” (*)

    Các trưởng lão rốt cục phục hồi lại tinh thần, đem hai người bọn họ nhìn trái nhìn phải, nhìn trên nhìn dưới, vẫn là cảm thấy thật khó tin, lại liều mạng nháy nháy mắt, sợ chính mình mắt mờ nhìn lầm.

    Bạch Lê híp mắt lại, cười hì hì nói : ” Bốn vị trưởng lão, ta đã không còn là cửu vĩ hồ yêu nha, bây giờ là cửu vĩ hồ tiên ! “.

    Tứ đại trưởng lão mỗi người đều một cái lảo đảo mới đứng vững gót chân, trong một vòng tiếng hít không khí chung quanh thì trừng mắt trầm mặc suy nghĩ nửa ngày, đột nhiên đầu gối khuỵu xuống, miệng há ra, kêu to ngay tại chỗ : ” Trời cao ơi ! Hồ tộc chúng ta trọng chấn hùng phong nha ! Đã bao nhiêu năm rồi, rốt cục có được một người đắc đạo thăng thiên ! Cuộc đời này thật sự là không tiếc nuối nha ! ” Còn tận lực kèm thêm một trận khóc thét kinh thiên động địa.

    Du Thanh bị làm ầm đến da đầu run lên, Bạch Lê lại đã sớm thành thói quen, ngồi xổm xuống cười hì hì với bọn họ : ” Đã ghiền chưa ? Đã ghiền rồi thì đứng lên ăn cơm đi”.

    Các vị trưởng lão thẳng thắt lưng gạt lệ, hai người nắm tay hắn, hai người vỗ vai hắn, vẻ mặt vui mừng. Đông trưởng lão thấm thía nói : ” Vương à, lúc này cũng không phải là vì để đã ghiền đâu, những câu này đều phát ra từ ruột gan a ! “.

    Bạch Lê đưa tay chỉa chỉa Du Thanh, tự hào khoe : ” A Thanh vốn là Thượng tiên, bây giờ là Kim tiên, hắn còn lợi hại hơn ta nhiều ! “.

    Các vị trưởng lão thấy Du Thanh cũng ngồi xổm xuống, nhìn chằm chằm tiên khí như ẩn như hiện quanh thân hắn, lại cùng hắn mắt to trừng mắt nhỏ, thấy bộ dáng cười vui vẻ của hắn, lần thứ hai khóc thét : ” Vương phu a ! Ngài thế nhưng làm chúng ta bị giấu diếm đến thật khổ a ! Khó trách đã sớm nhìn thấy ngài khí chất bất phàm, nguyên lai đúng là một vị tiên gia ! Vương của chúng ta quả nhiên là tuệ nhãn thức châu a ! ” (*)

    Sau một lúc nghị luận sôi nổi, rốt cục cũng náo nhiệt mà khai tịch. Yêu tộc không có quy củ nhiều như loài người, trong buổi yến tiệc không có bất cứ trói buộc nào, muốn ăn thế nào thì ăn thế đó, muốn ngồi thế nào thì ngồi, không muốn ngồi, cũng có thể đứng, toàn dựa trên sở thích của chúng yêu.

    Trong buổi tiệc, các trưởng lão hỏi về chuyện ở mê huyễn lâm, Du Thanh đại khái nói cho bọn họ biết, sợ bọn họ lo lắng, tự nhiên liền lược bỏ đi chuyện chịu khổ trên thiên giới, chỉ chọn một ít chuyện râu ria.

    Các trưởng lão nghe xong càng thêm cảm khái, không thể tưởng được hai người bọn họ sớm đã có ràng buộc với nhau, thât sự là duyên phận cũng không phải ít, càng nói càng không khỏi đau lòng thêm cho Bạch Lê, nghĩ đến bọn họ từ nay về sau rốt cục có thể không bị trói buộc mà tương thủ, thật sự là được an ủi lòng già a.

    Sau đó Bạch Lê mang theo Du Thanh đi dạo khắp Yên sơn, khi nhìn thấy nơi ở đỏ rực như lửa kia, mừng rỡ đến nỗi nhìn không thấy ánh mắt đâu, ôm hắn cười tựa như một đóa phù dung xinh đẹp diễm lệ.

    Du Thanh nâng cằm hắn lên, thưởng thức bộ dáng này của hắn nửa ngày, chính mình cũng không nhịn được cười : ” Còn chưa có thành thân với ngươi đâu”.

    Bạch Lê cười hắc hắc : ” Đã động phòng rồi, không cần thành thân”.

    Bọn họ đã trải qua nhiều chuyện như vậy, chỗ nào còn quan tâm đến một cái hình thức nữa, nói nói cũng là chỉ đùa vui mà thôi.

    Du Thanh ôm chặt hắn, hôn lên thái dương hắn : ” Chúng ta bỗng nhiên mất tích, sợ là đã trở thành bản án chưa thể nào giải quyết được, hiện giờ nếu hiện thân lần nữa chỉ sợ sẽ tăng thêm phiền toái, cũng không thể quay về tòa nhà trong kinh thành cùng với căn phòng nhỏ rách nát dưới chân núi này nữa. Xem ra muốn thành thân thì cũng chỉ có thể ở động hồ ly này của ngươi mà thôi”.

    Bạch Lê phồng má trừng hắn : ” Đây có chỗ nào mà gọi là động ?! “

    Du Thanh nựng nựng mặt hắn : ” Hồ ly ở tại trên núi, chẳng lẽ không phải ở trong động hồ ly ? “.

    Bạch Lê rầm rì nhìn trái nhìn phải, lôi kéo hắn đến bên giường, vui rạo rực nói : ” Trưởng lão nói đã chuẩn bị hỉ phục đỏ thẫm ! Mau tới mặc nào ! “.

    Hai người thay hỉ phục, lẫn nhau nhìn đối phương, cười đến một cái so một cái còn ngọt ngào hơn, chỉ cảm thấy người mình thích xinh đẹp đến không có cách nào diễn tả được bằng lời, xinh đẹp đến tận sâu trong tâm hồn.

    Bạch Lê cười mỉm ôm cổ hắn nhẹ nhàng nhảy lên, hai chân linh hoạt quấn lấy thắt lưng Du Thanh. Du Thanh vội vàng nâng hắn lên, đong đầy trong ánh mắt tất cả đều là sự cưng chiều chìm đắm, chóp mũi nhẹ nhàng cọ lên chiếc cổ mịn màng của hắn, thường thường dán môi lên khẽ hôn một phen.

    Bạch Lê mới đầu còn bị ngứa đến cười không ngừng, dần dần tiếng cười liền thay đổi hương vị, từ từ biến thành thở dốc, gót chân cọ cọ lên thắt lưng Du Thanh, thổ khí như lan (*) : ” A Thanh, chúng ta động phòng”.

    Du Thanh cố ý đùa hắn : ” Ngươi mới vừa nói nơi này không phải là động, vậy thì làm thế nào để động phòng đây ? “.

    Bạch Lê khó nhịn bắt đầu cọ xát lên người hắn, dường như làm nũng mà khẽ gọi : ” A Thanh….”

    Du Thanh bị tiếng than nhẹ khẽ khàng lại liêu nhân của hắn hấp dẫn đến hơi thở nặng nề thêm vài phần, hung hăng hôn lên môi hắn một hơi, ôm hắn đi về phía chiếc giường.

    Chú thích :

    (*) Thổ khí như lan : câu đầy đủ là “Thổ khí như lan, phụng thân như ngọc” hơi thở tựa hoa lan, dùng để miêu tả bộ dáng hô hấp của mỹ nhân làm say đắm lòng người.

    (*) Trường tương tư thủ : Đại khái là có thể nắm tay nhau cùng đi qua suốt quãng đời còn lại.

    (*) Rước người về dinh : Trong QT ghi là “Mang người hồi ổ ” nhưng mà nghe nó mắc cười quá đi, thôi thì mình thay bằng cụm từ tương đương mà thuần Việt hơn ^_^ Nếu có ý kiến về vụ này thì nói mình nhé !

    (*) Tuệ thức nhãn châu : Có mắt nhìn ngọc, ý nói là bảo bối biết nhìn người ấy mà.

    Chương 68: Gặp nhau

    Du Thanh cùng Bạch Lê cách năm ba ngày trở lại thiên giới thăm sư phụ, mỗi lần ở lại liền ở bảy tám ngày, sau đó lại xuống thế gian đi chung quanh du ngoạn, mỗi ngày sống đến thập phần tự do tự tại.

    Không Hoa lão quân một lần nữa được trở lại những ngày an nhàn, dễ chịu khi có đệ tử ở bên người cùng ông chơi cờ, nói chuyện phiếm, mỗi ngày đều vui tươi hớn hở. Bạch Lê theo Du Thanh gọi ông một tiếng sư phụ, ông liền không chút do dự nhận lấy, từ nay về sau thực sự coi hắn trở thành đệ tử, khi không có việc gì còn dạy hắn một ít phép thuật.

    Bạch Lê khổ tẫn cam lai, tâm tình không lời nào có thể diễn tả được, mừng rỡ giống như muốn bay ra khỏi cửu trọng thiên, hắn không biết chơi cờ, nên ngồi một bên nhìn, mỗi khi học được một chút liền muốn lôi kéo Du Thanh chơi với hắn, hoặc là khi học được một ít phép thuật cũng muốn luyện cho Du Thanh nhìn xem. Khi Du Thanh bị sư phụ kéo qua thì hắn sẽ chết sống ở phía sau níu Du Thanh lại, một tiếng lại một tiếng “Sư huynh “, khiến cho tâm Du Thanh đều sắp mềm nhũn cả ra.

    Ban đêm quấn quít triền miên, Bạch Lê sẽ lấy cái đuôi hoặc nhẹ hoặc nặng mà phất phất lên đùi hắn, trong tiếng nói lộ ra dư vị *** còn chưa tan đi, thủ thỉ với nhau một lát, đang lúc sắp ngủ thì chợt nhớ tới tin tức nghe được từ tiểu Hòa, cười hắc hắc nói : ” A Thanh, nghe nói công chúa sắp thành thân nha, chúng ta có nên đi kinh thành xem náo nhiệt một chút không ? “.

    Du Thanh lấy ngón tay quấn quanh những lọn tóc màu trắng bạc đang xõa bên má hắn, nghe vậy sửng sốt một chút, cười rộ lên : ” Hôm qua còn nói muốn đi nam hồ chơi thuyền, hôm nay lại đột nhiên nói muốn đi kinh thành. Ngươi đổi ý còn thật nhanh nhỉ ! “.

    Bạch Lê giương mắt ngắm hắn một chút, hơi hơi phồng má : ” Ta muốn nhìn xem công chúa gả cho ai… Nhờ có vị chuẩn Phò mã kia, A Thanh mới không bị người ta nhớ thương….”

    Du Thanh dở khóc dở cười, ôm cả thắt lưng hắn than nhẹ : ” Hiện giờ ta và ngươi đã trở lại ngàn năm trước, những việc xảy ra trong chín kiếp luân hồi kia liền tựa như giấc mộng, nhưng cuối cùng vẫn là đã từng phát sinh qua, là ta thực xin lỗi ngươi”.

    Bạch Lê vội vàng lắc đầu, chôn mặt vào bên hõm cổ hắn làm nũng : ” Làm người phàm, đầu thai chuyển thế uống canh Mạnh bà là điều tất nhiên, có cái gì phải xin lỗi. Nếu ngươi nói như vậy nữa, ta liền nhốt ngươi ra ngoài cửa cho uống gió Tây Bắc luôn ! ” ( Ý nói cho anh Thanh ‘nhịn đói’ luôn ^__6)

    Du Thanh cọ nhẹ lên thái dương hắn, thấp giọng cười rộ lên : ” Ngươi thật đúng là lợi hại, ta không dám. Ngươi muốn đi đâu ta cũng chiều, sáng mai liền đi kinh thành”.

    Bạch Lê híp mắt lại, nâng mặt hôn lên môi hắn một hơi : ” Ta đi nhìn xem có phải là tên mọt sách Trương Nguyên Tài kia hay không”.

    ” Còn nói người ta là tên mọt sách ! Người ta dầu gì cũng là mệnh quan triều đình” Du Thanh buồn cười nựng nựng mặt hắn một phen.

    Công chúa thành thân là một chuyện cực kỳ long trọng, tự nhiên phải chuẩn bị thật lâu, bởi vậy hai người cũng không cần phải gấp gáp đi, vừa đi vừa du sơn ngoạn thủy, thậm chí còn nửa đường mua một con ngựa, một trước một sau mà ngồi.

    Cũng là đi tới kinh thành, nhưng tâm tình lần này so với khi đi thi lần trước đã không thể nào so sánh được, lúc gặp mưa phùn mênh mông, bọn họ liền bung ô đi dưới mưa, khi mưa to gió lớn liền thay đấu lạp áo tơi (nón cối rộng vành + áo khoác rơm), khi thời tiết tốt ngẫu nhiên sẽ mở ô che nắng. Cứ như thế đi được một đoạn thời gian, rốt cục đi tới kinh thành.

    Rời đi không bao lâu, kinh thành vẫn phồn hoa như trước, người người mặt mày hớn hở, tùy tiện ngồi ở bất trà lâu tửu quán nào đều có thể nghe được người ta bàn tán về việc hôn nhân của công chúa, nói như thế thì vì sư kiện này mà kinh thành đã náo nhiệt hồi lâu.

    Tuy rằng khi xưa Du Thanh cưỡi ngựa diễu phố thì một nửa người trong kinh thành đã gặp qua hắn, nhưng dù sao chỉ là gặp mặt một lần, hiện giờ hắn khôi phục lại diện mạo như trước, mặc đồ cực kỳ phổ thông, lại thường thường cúi đầu nói chuyện với Bạch Lê, hòa lẫn trong biển người nên cũng không dễ khiến cho người ta nhận ra.

    Bạch Lê có chút hoài niệm mỹ vị nơi này, khi nhìn thấy một bàn lớn với những cái chân gà mượt mà mập mạp ánh vàng rực rỡ được bưng lên, nước miếng đều sắp nhễu xuống vạt áo, chờ khi tiểu nhị vừa mới xoay người đi liền khẩn cấp nắm lên một cái nhét vào trong miệng, ánh mắt liếc nhìn Du Thanh một cái, từ mồm to cắn xé sửa thành miệng nhỏ gặm từng miếng từng miếng.

    Du Thanh chống cằm nghiêng đầu nhìn hắn cười : ” Giả vờ nhã nhặn cái gì ? Ta cũng chưa phải không thấy qua tướng ăn của ngươi”.

    Bạch Lê lau miệng, trừng lớn mắt nhìn hắn, trong miệng nhai a nhai, rốt cục đem thịt nuốt vào, hắc hắc cười rộ lên : ” A Thanh, nếu ta trăm năm, ngàn năm sau đều ăn như vậy, ngươi có ghét bỏ ta hay không ? “.

    ” Nói ngốc cái gì đó ? ” Du Thanh vỗ nhẹ lên ót hắn một chút : ” Còn nhớ rõ năm đó lúc mới gặp ngươi thì ngươi đang làm cái gì không ? “.

    Bạch Lê chớp chớp mắt, xé xuống một miếng thịt lớn bỏ vào miệng, mồm miệng không rõ trả lời hắn một chữ : ” Ăn…”
    Khóe môi Du Thanh giương lên, nhịn không được cười ra tiếng.

    ” Du huynh, đã lâu không gặp ! ” Bên cạnh bỗng nhiên truyền đến tiếng nói quen thuộc, mang theo vài phần ý cười.

    Đang ăn mê say thì Bạch Lê mãnh liệt dừng động tác lại, trừng lớn mắt phồng má, vẫn không nhúc nhích mà nhìn về phía người tới.

    Du Thanh hơi hơi sửng sốt, vội vàng ngẩng đâu, nhìn thấy Tiết Thường đang nhướng đuôi lông mày, vẻ mặt bình tĩnh, trong lòng có chút kinh ngạc, cười cười chỉ chỗ ngồi kế bên : ” Tiết huynh, Vân hộ vệ, mời ngồi ! “

    Tiết Thường xốc vạt áo tự nhiên ngồi xuống, lại quay đầu ý bảo Vân Tê cũng ngồi xuống, Vân Tê do dự một lát sau đó vẫn nghe lời mà ngồi xuống cạnh hắn.

    Du Thanh gọi tiểu nhị mang thêm vài món đồ ăn, ánh mắt không dấu vết mà đánh giá đại đường vài vòng, không thể tưởng được ở góc hẻo lánh như vậy mà cũng có thể bị hắn chú ý tới, mỉm cười nói : ” Tiết huynh lúc này hẳn là đang ở trong triều nghị sự mới đúng, như thế nào lại có thể nhàn rỗi tự tại mà xuất hiện ở chỗ này ? “.

    Tiết Thường bưng chén rượu hướng hắn giơ giơ, không đáp mà hỏi lại : ” Du huynh không trở về triều đình nữa ? “.

    ” Không trở về” Du Thanh cũng giơ giơ chén rượu, uống cùng hắn một chén.

    Tiết Thường đầy hứng thú mà nhìn hắn, lại nhìn Bạch Lê, thấy Bạch Lê vẫn là bộ dáng ngốc hồ hồ, nhịn không được ý cười càng sâu : ” Tiểu thư đồng tựa hồ thực thích ăn chân gà a ! “.

    Bạch Lê lúc này mới phục hồi lại tinh thần, lau lau miệng nói câu tiếp đón : ” Tiết đại nhân hảo ! “.

    Tiết Thường cười tỉm tỉm khoát tay tỏ vẻ không cần phải khách khí, tầm mắt quét một vòng ngoài đại đường, đè thấp tiếng hỏi : ” Du huynh nếu không thích chức vị, viết cái sổ con trình lên là được, hà tất phải phiền toái như thế ? Cũng không biết ngươi tìm thầy bà ở đâu ra, thuật dịch dung này thực sự là kém quá, ta mới liếc mắt một cái liền nhận ra ngươi”.

    Bạch Lê vẻ mặt mờ mịt giật nhẹ tay áo Du Thanh : ” A Thanh, thuật dịch dung là cái gì ? “.

    Du Thanh nhịn cười, có chút đứng đắn mà khoa tay múa chân trên mặt mình một chút, giải thích : ” Lần trước vị hiệp sĩ kia bôi bôi vẽ vẽ trên mặt ta, sửa dung mạo ta thành có chút không giống như trước, ngươi không thấy sao? “.

    Bạch Lê một tay cầm lấy chân gà, một tay gãi gãi mặt, không hiểu chút nào.

    Du Thanh mới vừa rồi còn đang vắt hết óc tìm lý do, không nghĩ tới Tiết Thường đã muốn tự mình đưa ra lời giải thích, vừa lúc có thể thuận theo “sườn núi” mà đi xuống, cho rằng có thể bớt lo, nào biết được hắn lại chậm rì rì mở miệng nói : ” Hai người các ngươi quả thực là công phu rất giỏi, toàn thành người nhiều như vậy, ngoài thành chung quanh đều có dân đói, chúng ta tra xét hồi lâu nhưng cũng không có người nào từng thấy các ngươi ra khỏi thành, cũng không thấy kỳ quái ? “.

    Du Thanh trong lòng có chút áy náy, lúc đó bởi vì cứu Bạch Lê, làm gì còn quan tâm những thứ khác, đành phải giả ngốc mà mỉm cười : “Ta đây cũng không biết, có lẽ là do ngủ say hết chăng ? “

    Tiết Thường híp mắt cong môi, vẻ mặt bí hiểm, nhưng cũng không tiếp tục đề tài này nữa, nhàn nhã hỏi : ” Hai người các ngươi tại sao lại tới kinh thành ? Không phải là đến xem náo nhiệt đi ? “.

    ” Ngươi đoán đúng rồi, đích thật là đến xem náo nhiệt”.

    Bạch Lê xen mồm nói : ” Chúng ta đi nhìn xem Phò mã gia là ai ! “

    Tiết Thường sửng sốt, cười ha ha : ” Phò mã gia là người ngày đó ở trong biệt viện nhưng chỉ cách các ngươi có một bức tường”.

    Bạch Lê trừng lớn hai mắt : ” Thật sự là cái tên mọt sách Trương Nguyên Tài kia ?”.

    Tiết Thường cười tủm tỉm gật đầu : ” Lại nói tiếp, Công chúa và Trương Nguyên Tài cũng xem như là một đôi hoan hỉ oan gia, thú vị thực. Vào đêm Trung thu, Công chúa nữ phẫn nam trang xuất cung du ngoạn, cũng không biết thế nào lại bị lạc thị vệ, gặp được một tên càn rỡ, sợ tới mức hoa dung thất sắc, đúng lúc được Trương Nguyên Tài cứu”.

    Bạch Lê bừng tỉnh đại ngộ : ” Đây là cảnh anh hùng cứu mỹ nhân trong các quyển truyện kể đi ! “.

    Tiết Thường lắc đầu, nghẹn cười : ” Vốn là như thế, đáng tiếc tên Trương Nguyên Tài kia quả thực là một tên ngốc, hắn đã gặp qua công chúa tại Lộc Minh yến, thế nhưng lại nhìn không ra nàng nữ phẫn nam trang, còn ngốc hồ hồ cho rằng nàng là một vị hoàng tử, còn cảm khái bộ dạng vị hoàng tử này trông cũng thật giống với công chúa ! Công chúa bị chấn kinh đến không nhỏ, khóc sướt mướt, nhưng tên mọt sách kia cũng không an ủi, dọc đường đưa nàng trở về lúc nào cũng lải nhải, nào là nam nhi có lệ bất khinh đạn, ngài là hoàng tử tôn quý làm sao lại có thể khóc thành như vậy, nào là tên nam tử kia chỉ là đồ bỏ, ngài không phản kích lại đã đành mà chỉ biết khóc vân vân, hết sức giữ bổn phận của một trung thần, liên miên cằn nhằn nói cái gì mà thân là hoàng tử thì có việc nên làm, việc không nên làm “.

    Bạch Lê tuy rằng không hiểu thế sự, nhưng cũng biết một ít quan niệm tôn ti trên thế gian, nghe được trừng lớn mắt : ” Hắn không muốn sống nha ? “.

    Du Thanh gắp một ít đồ ăn vào trong bát hắn, cười nói : ” Chỉ có hắn mới làm được như thế”.

    ” Đúng vậy, loại sự tình này cũng chỉ có tên mọt sách như hắn mới dám làm” Tiết Thường cười cười, lại nói : ” Sau đó công chúa và hắn xem như kết hạ sống núi (kết oán). Quả nhiên là thế sự vô thường, cũng không biết sau này đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì, hai người liền thấy hợp mắt nhau, còn không phải là hoan hỉ oan gia sao ? “.

    Trong lúc nói nói cười cười, một nửa bàn rượu và thức ăn đã vào bụng, Tiết Thường lại nói : ” Ngày hôm trước ta mới vừa từ quan, tính toán nhìn xong náo nhiệt rồi rời khỏi kinh thành xuôi nam, nếu Du huynh cũng tiện đường, hay là đi cùng chúng ta một thể”.

    Đối diện hai người chấn động, Du Thanh khó hiểu hỏi : ” Vì sao đột nhiên muốn từ quan ? “.

    ” Hưm…. Cũng không phải là đột nhiên, đã sớm có quyết định thế này” Tiết Thường cười cười, nghiên người đè thấp tiếng nói xuống một ít : ” Thời gian Du huynh tại triều đình không nhiều lắm, bất quá lấy tuệ nhãn của ngươi, nói vậy cũng có thể nhìn ra một chút chiêu trò trong đó đi ? “.

    Du Thanh nhướng mày, không biết mình nghĩ có đúng hay không.

    Tiết Thường xoay chén rượu trong tay, chậm rãi nói : ” Hiện giờ sóng ngầm mãnh liệt, ta không muốn nhảy vào mớ nước đục kia, vạn nhất cược sai, chính là phải rơi đầu. Bất quá thân tại trong cục diện đó, nào có đạo lý sẽ không có ngày không bị chết ? Còn không bằng toàn thân trở ra còn thống khoái hơn”.

    ” Đây cũng chỉ là một trong số những lý do đó đi ? ” Du Thanh cười cười, hắn đoán ngược lại cũng không xê xích bao nhiêu.

    ” Ai…. Người hiểu ta cũng chỉ có Du huynh ! ” Tiết Thường thở dài một tiếng, đặt chén rượu xuống : ” Nếu cho ta cả ngày ở bên ngoài thể nghiệm và quan sát dân tình thì ta ngược lại rất vui lòng, nếu để cho ta đem tinh lực hao phí trên những chuyện như thế này thì thà không làm cũng được”.

    Du Thanh hiểu rõ gật đầu, đời trước Tiết Thường cũng đã từng có lời này, chẳng qua khi đó cuối cùng hắn vẫn ở lại, còn đời này chẳng biết tại sao lại quyết định rời đi.

    Tiết Thường làm quan vẫn luôn thập phần tỉnh táo cũng vô cùng thông minh, tuy rằng việc triều chính có chút hao tâm tốn sức nhưng cũng không đến nỗi khiến hắn phải hao phí toàn bộ tinh lực, hơn nữa hắn cũng cực kỳ am hiểu xử lý những việc lục đục giữa người với người, cũng không phải hạng người tham sống sợ chết, hiện giờ bỗng nhiên lại có ý rút lui, có lẽ là có cái gì băn khoăn hoặc phải gánh vác.

    Du Thanh thấy bộ dáng thảnh thơi của hắn, nhịn không được cười nói : ” Nhân tài còn trẻ tuổi như thế mà đã muốn từ quan, Hoàng thượng sợ là thực không nỡ đi ? “.

    ” Ha ha ha ! Tức giận đến không nhẹ, cũng may gần đây có việc vui nên tinh thần cũng thoải mái, Hoàng thượng tức giận xong rồi cuối cùng cũng phê chuẩn cho ta. Giang sơn sẽ lại có người mới xuất hiện, không sợ thiếu một người như ta đây”.

    Du Thanh thay hắn rót nửa chén rượu, lại rót thêm cho mình : ” Ba ngày sau, chúng ta cũng xuôi nam, thật khéo lại cùng đường. Trước tiên nhân đây chúc Tiết huynh mọi sự thuận lợi ! “.

    Tiết Thường vô cùng vui sướng: “Đa tạ!”

    Chương 69: Chơi thuyền

    Công chúa được gả cho, Trương Nguyên Tài cười thành tên ngốc, đêm động phòng, xốc lên khăn voan đỏ của nương tử, nhìn đôi mắt ướt át tràn đầy nhu tình cùng với đôi môi đỏ thắm kia, chỉ cảm thấy như say như túy, mơ màng đến lợi hại, lăng đầu lăng não nhìn chăm chú khuôn mặt rạng ngời xinh đẹp kia cả nửa ngày cũng không có động tác.

    Công chúa ngay từ đầu còn thẹn thùng vô hạn, chờ mãi liền giận, tháo mũ phượng xuống, hung hăng ném lên trên giường, đứng lên liền nhéo lỗ tai hắn : ” Trương Nguyên Tài, ngươi cái đồ mọt sách ! Có phải không hài lòng với ta hay không ?! “.

    Trương Nguyên Tài kinh hãi, vội vàng ôm lấy nàng, lấy tay chỉ trời thề, ngọng ngọng nghịu nghịu biểu đạt tình cảm ái mộ, tuy rằng câu đầu nói chẳng ăn nhập với câu sau, nhưng cuối cùng cũng bình ổn lại lửa giận của Công chúa.

    Công chúa được hắn ôm, hai má dần dần ửng đỏ, tựa như ráng chiều.

    Trương Nguyên Tài kinh diễm không thôi, cũng khẩn trương không thôi, ngồi ở bên giường nhỏ giọng thủ thỉ với nàng một lúc lâu, cảm thấy cảm xúc cũng đã dâng lên, xõa trướng mạn ra liền nhẹ nhàng ôm nàng nằm xuống, vẫn còn chưa nằm xong xuôi thì lại chợt nghe Công chúa kêu lên một tiếng thê lương thảm thiết : ” A —- ! Tên ngốc này ! Mũ phượng đâm trúng ta ! Ngươi không muốn sống có phải hay không ?! “.

    ” Không phải không phải ! ” Trương Nguyên Tài khẩn trương ôm lấy nàng một lần nữa : ” Đây không phải là do chính nàng ném sao…”

    ” Ngươi còn cãi ?! Chẳng lẽ ngươi không muốn sống sao ?! “.

    ” Không phải không phải ! Là ta không cẩn thận ! Để ta lấy đi ! ” Trương Nguyên Tài cẩn thận cầm mũ phượng đặt lên trên bàn, xoay đầu liền thấy Công chúa ” Hì hì” cười khẽ một tiếng, sửng sốt một chút, cũng đi theo ha hả cười rộ lên.

    Trên nóc nhà, đang ẩn thân Bạch Lê ôm bụng cười đến ngã nghiêng. Du Thanh bất đắc dĩ ôm cả thắt lưng hắn đưa hắn đi, nựng nựng mặt hắn : ” Người ta sắp động phòng, ngươi còn nhìn ! “.

    Bạch Lê hơi hơi trề môi, căm giận nói : ” Lần trước còn bởi vì chuyện của bọn họ mà mắng ta, ngươi xem không phải là hiện giờ bọn họ đã cùng một chỗ sao ! “

    Du Thanh dở khóc dở cười, hôn hôn lên môi hắn : ” Ngươi thật đúng là mang thù, hồ ly keo kiệt ! “.

    Bạch Lê có chút ngạo kiều xoay mặt sang chỗ khác : ” Hừ ! “.

    Sau buổi náo nhiệt, Du Thanh cùng Bạch Lê dắt ngựa bước khỏi khách ***, dẫn hắn đến trước đại môn phủ Thừa tướng, cùng với hai người Tiết Thường cùng nhau rời khỏi kinh thành xuôi nam mà đi.

    Điều khiến Du Thanh kinh ngạc chính là Tiết Thường thế nhưng chỉ lấy một chút ngân lượng cùng với ít đồ vật trong phủ, phân phát hết tất cả hạ nhân, chỉ để lại một chiếc xe ngựa, một người thị vệ, trên xe ngựa có đặt hai chiếc rương, một cái chứa sách, một cái chứa quần áo cùng đồ tế nhuyễn (những vật phẩm dùng hằng ngày), cũng xem như nhẹ nhàng xuất hành.

    Tiết Thường không có gia quyến nên dĩ nhiên cũng không phải chi tiêu gì nhiều, bởi vậy mấy năm nay để dành cũng được không ít ngân lượng, dù cho nửa đời sau cái gì cũng không làm cũng đủ sống dư dả. Bất quá hắn đương nhiên không thích miệng ăn núi lở nên đã sớm đặt mua một tòa nhà ở Giang Nam, thậm chí còn ngầm mở một nhà bán vải, hiện giờ cũng đã đủ quy mô.

    Du Thanh hơi hơi kinh ngạc : ” Tại triều làm quan không thể làm việc kinh doanh buôn bán, lá gan của Tiết huynh cũng thật không nhỏ, hóa ra đã sớm tạo cho mình một con đường lui”.

    ” Không có việc gì, đều là lấy danh nghĩa Vân Tê mà đặt mua, nếu chẳng may tra ra được thì làm gì có năng lực mà làm khó dễ ta ? Không lẽ còn không cho thị vệ nhà ta làm chút sinh ý ? ” Tiết Thường thản nhiên mỉm cười.

    Du Thanh theo bản năng nhìn thoáng qua Vân Tê, trong ấn tượng, vị thị vệ này đã theo Tiết Thường cả đời, về lòng trung thành cũng không cần phải bàn cãi.

    Trên đường lúc ghé vào khách ***, Du Thanh trong lúc vô tình phát hiện ngân phiếu cùng bạc vụn của Tiết Thường tất cả đều do Vân Tê cất giữ, không khỏi nhìn thoáng qua vị thị vệ luôn luôn trầm mặc đến cơ hồ không có cảm giác tồn tại này.

    Đi được mấy ngày lô trình, lúc có hứng lên thì Bạch Lê không biết là đã chọc tức Vân Tê nhiều ít lần, Du Thanh cùng Tiết Thường lại giống như những người rảnh rỗi không có việc gì làm, đánh cờ uống trà, vô cùng thanh thản tự tại.

    Tiết Thường hạ cờ, nhẹ nhàng phẩy quạt : ” Ngày mai là có thể tới thành Lâm Dương, đợi lúc đến bến tàu lên thuyền, những quãng đường còn lại đều là đường thủy”.

    Lời còn chưa dứt, bên ngoài bỗng nhiên truyền đến một tiếng cười ngông cuồng : ” Đường này do ta mở ! Cây này do ta trồng ! Nếu muốn đi qua đây ! Phải để lại tiền mãi lộ! ” (tiền mua đường, Qt ghi là lộ tài)

    Du Thanh cảm thấy thanh âm này có chút quen tai, đang lúc nghi hoặc đã nghe được ở nơi nào thì lại nghe người nọ nhỏ giọng nói thầm : ” Kêu đến còn thật thuận miệng”.

    Đang lái xe ngựa Vân Tê cương thẳng thân mình, nhanh chóng nhìn bốn phía, cảnh giác xem xét coi có mai phục hay không, chợt nghe thấy phía sau Bạch Lê vén rèm chui ra kêu ” A” lên một tiếng, tiếp theo thấy hắn tràn đầy vui mừng mà vẫy vẫy tay với người nọ : ” Đạo quân ! Ngươi ở trong này làm cái gì a ? “.

    Bên trong xe ngựa, bàn tay đang nắm quân cờ của Du Thanh đột nhiên khựng lại.

    Lục Áp phút chốc trừng lớn mắt : ” Tiểu hồ ly, ngươi như thế nào ở trong này ? ” Lúc nãy ông chỉ lo nhìn chằm chằm thị vệ lái xe phía trước, ngược lại không chú ý tới tình hình bên trong xe ngựa, lúc này nhìn kỹ lại, quả nhiên nhìn thấy tiên khí như ẩn như hiện.
    Tay Du Thanh run lên, quân cờ thiếu chút nữa rơi xuống bàn cờ.

    Tiết Thường ỷ vào việc có Vân Tê che chở, vẫn luôn chưa từng đặt chuyện này vào trong lòng, lúc này nghe xong người nọ nói, nhịn không được nhíu mày : ” Tiểu hồ ly ? “.

    Du Thanh vẻ mặt bất đắc dĩ, vén rèm xuống xe ngựa, cười nói : ” Thật sự là khéo, đạo quân như thế nào lại biến thành Sơn đại vương rồi ? ” (aka = sơn tặc)

    Đạo quân nhanh chóng bày ra vẻ mặt tươi cười hiền lành của trưởng bối khi gặp vãn bối, thấy Vân Tê rút kiếm ra, không để ý lắm mà phất phất tay với hắn, cười ha ha : ” Huyền Thanh nè, đây là bằng hữu ngươi quen tại nhân gian sao ? Mau bảo hắn thu kiếm lại”.

    Du Thanh dư quang liếc thấy động tác của Vân Tê cùng với Tiết Thường vừa mới vén rèm lên đồng loạt khựng lại, sọ não bắt đầu đau nhức.

    Tiết Thường xuống xe ngựa, lại một lần lộ ra tươi cười mang theo ý vị sâu a : ” Du huynh, vị này chính là ? “.

    Du Thanh đầu óc sắp nứt ra, còn chưa kịp mở miệng thì thấy Lục Áp đạo quân có chút hào sảng mà ôm quyền, cười nói : ” Nhàn Dã ! “.

    Người duy nhất vẫn giữ được biểu tình bình thường ở đây là Bạch Lê cũng nhịn không được xen mồm : ” Đạo quân, ngươi đổi tên nha ? “.

    ” Sớm đổi nha ! ” Lục Áp cười đắc ý : ” Nhàn vân dã hạc, ngươi thấy có phải là vô cùng xứng với Vân Hạc nhà ta không ? “.

    Bạch Lê cười tủm tỉm gật đầu, khóe miệng Du Thanh co rút, không lời gì để nói nhìn trời.

    Tiết Thường đè kiếm trong tay Vân Tê xuống, làm tư thế “mời” : ” Nếu đều là bằng hữu, không ngại ngồi xuống uống chén trà”.

    Lục Áp không chút khách khí gật đầu : ” Cũng tốt ! Bất quá ta cũng không phải là đến để ăn cướp, mà thực sự thì ta mới học được một đao pháp mới, tìm không thấy người luận bàn nên lúc nãy mới cố ý ngăn xe ngựa của các ngươi. Không biết lát nữa có thể hân hạnh được khoa tay múa chân với vị tiểu huynh đệ này được không ? “

    Du Thanh nhìn nhìn bên hông ông, thấy thanh kiếm màu sắc sặc sỡ trước đó đã không thấy bóng dáng đâu hết, thay vào đó là một thanh đao cực kỳ giản dị, thật sự là không biết phải hình dung vị Thượng thần đã từng làm cho mình sùng bái này như thế nào.

    Tiết Thường nhoẻn môi mỉm cười : ” Đương nhiên có thể”.

    Trải qua chốc lát hàn huyên, trừ Vân Tê đang lái xe ra thì mấy người còn lại đều đi vào xe ngựa. Tiết Thường châm trà, nhìn thoáng qua Du Thanh, cười tủm tỉm nói : ” Tiết Thường ta biết bao may mắn mới có thể làm bằng hữu với một người bất phàm. Nhưng không biết Du huynh là tiên, là yêu, là thần hay là quỷ ? “.

    Du Thanh sớm biết hắn thông minh, cảm thấy cũng không cần thiết phải giấu diếm nữa, chỉ nói mình là một người tu hành thành Tán tiên, thấy hắn hiểu rõ gật đầu, cũng không nhiều lời nữa, bất quá vẫn là thập phần tò mò : ” Tiết huynh như thế nào đoán được ? Chỉ dựa vào mấy câu vừa nói lúc nãy thôi sao ? “.

    ” Đương nhiên không phải” Tiết Thường cười cười : ” Lúc tại Nghiệp Huyền các ngươi tự dưng hư không mà tiêu thất vốn đã kỳ quái, các người hầu trong phủ đệ nơi kinh thành cũng không thấy bóng dáng, chẳng lẽ không kỳ quái ? Người khác chỉ cho đây là án chưa thể giải quyết, bất quá mặt khác ta còn phát hiện thêm một việc”

    Bạch Lê thế mới biết lúc nãy mình nói lỡ miệng, chột dạ liếc mắt nhìn Du Thanh một cái, xen miệng hỏi : ” Chuyện gì a ? “.

    ” Ta còn nhớ rõ tại Lộc Minh yến, Du huynh thường thường sẽ nhìn sang một bên đất trống, mà trên bàn lại khó hiểu là thiếu một cái chân gà, nói vậy không phải là do chính ngươi ăn hay sao…” Tiết Thường ý vị sâu xa nhìn thoáng qua Bạch Lê.

    Bạch Lê nghe được hai chữ ” Chân gà “, thực gây thất vọng và cũng thực không hợp thời mà nuốt nuốt nước miếng.

    Du Thanh bất đắc dĩ cười cười, lúc ấy chưa từng chú ý, hiện giờ hồi tưởng lại, quả thực rất có thể đã bị hắn phát hiện, dù sao hắn cũng đã sớm có ý muốn thoái ẩn, lúc người bên ngoài vội vàng dò dẫm thánh ý, sát ngôn quan sắc, còn hắn thì nhàn nhã nhìn chung quanh cũn không phải là chuyện không có khả năng.

    Tiết Thường luôn luôn bình tĩnh, sau khi biết được thân phận của bọn họ, thái độ so với lúc bình thường cũng không có gì khác biệt, Du Thanh cùng Bạch Lê cũng vui vẻ tự tại.

    Mấy người một đường nói nói cười cười, rất nhanh đã tới Giang Nam, Tiết Thường làm một người chủ nhà tận tình, chiêu đãi bọn họ nồng hậu một phen rồi mới cho đi.

    Du Thanh mang theo Bạch tiếp tục đi về phía nam, mới chỉ hai ngày liền đến nam hồ người ở rất thưa thớt.

    Cảnh đẹp ở nam hồ sớm đã nổi tiếng thiên hạ, nơi đây khí hậu ấm áp, cho dù sớm đã vào mùa đông nhưng trên mặt hồ cũng không kết băng, hồ nước trong suốt xanh biếc, đẹp đến nỗi khiến cho người ta hít thở không thông.

    Du Thanh cùng Bạch Lê đầu tiên là bay lên không quan sát một phen, nhìn cho đã nghiện xong rồi mới biến ra một con thuyền nhỏ giữa hồ, vô cùng hưng trí mà dắt tay ngồi vào khoang thuyền.

    Một năm mới nữa sắp đến, Du Thanh vừa đi vào liền cởi tay nải, lấy ra quả quýt, ngọn nến, dao nhỏ, muỗng nhỏ, thấy Bạch Lê ngồi đối diện mang vẻ mặt khó hiểu, cười nói : ” Ta đã từng hứa với ngươi, sau này hằng năm đều phải làm đèn quả quýt cho ngươi, ngươi quên rồi sao ? “.

    Bạch Lê cắn cắn môi, hai tay ôm chân hắn, cười rộ lên : ” Ta không quên ! Bất quá khi đó ta tưởng ngươi là người phàm a, hiện giờ ngươi không phải người phàm, trực tiếp biến ra vài cái không phải được rồi sao, không cần vất vả làm nhiều như vậy nha ! “.

    ” Ngốc à, nếu mọi việc đều ỷ vào phép thuật, vậy làm thần tiên còn có ý nghĩa gì nữa ? ” Du Thanh vươn một tay nâng cằm hắn lên rồi hôn thân môi hắn : ” Lần trước chẳng phải ngươi chưa nhìn thấy ta làm sao, hôm nay vừa lúc làm cho ngươi xem”.

    Bạch Lê trong lòng ngọt quá chừng, hai tay ôm chặt cổ hắn tặng lại một nụ hôn triền miên, lúc buông môi ra thì thở dốc, đôi con ngươi ướt át trong trẻo yên lặng nhìn hắn một lúc lâu, gật gật đầu lần thứ hai cười rộ lên : ” Ân ! “

    Du Thanh lấy dao ra cắt một miếng trên đỉnh quả quýt, lại lấy muỗng nhỏ móc thịt quýt ra, đưa đến bên miệng hắn.

    Bạch Lê à ừm một hơi nuốt vào, híp mắt vui rạo rực mà ăn, ăn xong lau lau miệng nói : ” Ngươi cũng ăn ! “.

    ” Hảo” Du Thanh trong mắt ý cười dịu dàng.

    Vào đêm, đèn quả quýt đã làm xong toàn bộ, trên mặt hồ chỉ có một ít gió nhẹ, yên tĩnh không tiếng động.

    Du Thanh thắp sáng đèn quả quýt, đặt ở các góc trên thuyền nhỏ, khoang thuyền nhỏ hẹp được ánh sáng mờ nhạt hắt lên, làm cho bóng dáng hai người in lên nóc thuyền, tăng thêm vài phần ấm áp.

    Bạch Lê nằm úp sấp lên boong thuyền, cầm đèn quả quýt bên cạnh đặt lên tay, duỗi ra ngoài mặt nước, nhìn những vệt sáng hắt ra từ những lỗ nhỏ trên quả quýt ánh lên mặt hồ, chiết xạ ra những chấm sáng li ti mờ ảo, chợt nhớ tới cảnh mọi người thả hoa đăng vào tiết nguyên tiêu năm ấy, lẩm bẩm nói : ” Ta cũng muốn ước nguyện, ta muốn vĩnh viễn được cùng một chỗ với A Thanh !”.

    Du Thanh nghe được thanh âm khe khẽ đến dường như khó có thể nghe được của hắn, mìm cười : ” Tâm nguyện này của ngươi giao cho ta là tốt rồi”.

    Bạch Lê nằm nhìn hồ nước cười ngây ngô nửa ngày, cầm đèn quả quýt đặt lại lên boong thuyền, xoay người hai tay ôm lấy hắn, nâng mặt lên nhe răng với hắn : ” Ta thật vui vẻ ! “.

    Du Thanh ôm mặt hắn khẽ hôn lên khóe mắt hắn, thấp giọng nói : ” Ta cũng vậy”.

    Bạch Lê hưởng thụ đôi môi hắn dần dần trượt xuống mang theo những ngọt ngào trìu mến, trong ***g ngực như bị trướng đến tràn đầy, đợi đến lúc đôi môi bị buông ra, trên gương mặt đã hiện lên hai tầng đỏ ửng, nóng đến tận trái tim.

    Du Thanh ôm lấy hắn : ” Đói không ? “.

    ” Hoàn hảo, đã ăn rất nhiều quả quýt, bây giờ ăn chút điểm tâm là được”.

    Du Thanh nghe vậy buông hắn ra, xoay người đi lấy điểm tâm mang tới, thấy Bạch Lê lại hưng phấn mà đi ra khoang thuyền, quay đầu ngoắc tay với mình, vội vàng đi đến ngồi xuống, nhét vào miệng ai đó một khối bánh cao đậu đỏ, tiếp đó vươn tay ôm hắn.

    Bạch Lê hai tay đang cầm một cái đèn quả quýt đổi tới đổi lui chơi, tựa vào vai hắn ngẩng đầu nhìn bầu trời đầy sao rực rỡ, chep chẹp miệng nói : ” Lúc ở thiên giới, nhìn thấy hàng vạn ngọn đèn dầu hắt ra từ những ngôi nhà trên thế gian thì thấy rất đẹp. Còn lúc ở trên thế gian thì nhìn thấy bầu trời đầy sao cũng rất đẹp”.

    Du Thanh nghiêng đầu nhìn hắn cười : ” Ân”.

    Bạch Lê lau lau miệng, hôn một hơi lên bên tai hắn : ” Hắc hắc, cùng một chỗ với A Thanh, nhìn cái gì cũng thấy đẹp ! “.

    Mặt mày Du Thanh mang theo ý cười róc rách, ôm hắn càng chặt hơn.

    Gió đêm lướt qua, làm cho ống tay áo hai người nhẹ nhàng bay lên. Mặt hồ tĩnh lặng thẳm sâu, dưới ánh nến lay động hắt lên, tấn biên ôn tồn như họa.

    Thuộc truyện: Thoại hồ