Thù đồ – Chương 1-3

    Thuộc truyện: Thù đồ

    Thù Đồ [1] Trọng Sinh

    ***Vì bối cảnh nửa hiện đại nửa cổ nên xưng hô cũng phối hợp cả 2 ^_^

    *****

    “Em nháo đủ chưa!” Giọng nam mất kiên nhẫn vang lên.

    “Anh đã nói anh không thích nó.” Một âm thanh trẻ tuổi khác vang lên sát gót.

    “Tôi nói thích nó bao giờ?”

    “Vậy anh tới đây làm gì? Chẳng lẽ không phải muốn tìm nó sao?”

    Âm thanh trước đó lại càng mất kiên nhẫn hơn: “Tôi nói bao nhiêu lần rồi, tôi không thích nó, lúc đầu tiếp cận cũng vì đánh cuộc thua anh hai em, đêm nay tới đây bất quá vì gặp bằng hữu mà thôi, tôi cũng không biết Trầm Hi tới đây.”

    Bên tai vang lên đoạn nói chuyện quen thuộc, Trầm Hi hỗn loạn lắng nghe, theo thói quen định vung tay rời đi nhưng cánh tay lại giống như nhũn ra vô lực, cả người tràn ngập phấn khởi bị cảm giác trống rỗng lấp đầy.

    Trầm Hi muốn mở to mắt, nhưng ánh mắt giống như bị thứ gì đó dán lại, không có cách nào mở ra. Trầm Hi giãy dụa muốn đứng lên, cơ thể hoàn toàn không tuân theo sự khống chế của đại não, không hề phản ứng chút nào. Lờ mờ giãy dụa một hồi lâu, trong đầu Trầm Hi hốt hoảng hiện ra một ý niệm trong đầu: “Mình đang ở đâu?”

    Vần đề ‘mình đang ở đâu?’ này hệt như một tia chớp bổ đôi đầu Trầm Hi, cơ hồ trong nháy mắt làm cậu tỉnh táo lại.

    Ánh mắt mở lớn, trên đỉnh đầu đối diện là chùm đèn hoa lệ rườm rà, ánh sáng chói mắt chiếu thẳng vào tầm mắt. Trầm Hi theo bản năng muốn nâng tay lên che mắt, nhưng cơ thể yếu đuối vô lực ngăn cản hành vi của cậu, Trầm Hi lại nhắm mắt lại, hết thảy lại khôi phục tối đen như trước.

    Lúc này cảm quan trong cơ thể phá lệ rõ ràng, loại cảm giác vô lực này hệt như thủy triều mãnh lẽ làn tràn toàn thân. Trầm Hi thử cố gắng cử động cơ thể thì đột nhiên nghe thấy một tiếng rên rỉ ngọt mị nên khựng lại, cùng với tiếng rên rỉ chính là tiếng thở dốc hổn hển trầm đục của đàn ông.

    Khóe miệng Trầm Hi chậm rãi nhếch lên, lộ ra ý cười giễu cợt. Quả nhiên lại là giấc mơ này, giấc mơ đeo bám cậu trong suốt mười năm. Tự giễu chợt lóe qua, Trầm Hi buông tha giãy dụa, dần dần thích ứng ngọn đèn chói mắt, dù sao cũng là trong mơ, cậu có động được hay không cũng không có gì khác biệt.

    “A, ân!”

    Trầm Hi nhàm chán nhìn chằm chằm chùm đèn thủy tinh trên đỉnh đầu, mỗi lần nằm mơ đều bắt đầu từ lúc cậu mở mắt, tự nhiên mỗi lần đều thấy chùm đèn hoa lệ tới cực điểm kia. Sau đó thì sao? Trầm Hi nghiêng đầu, kế tiếp là gì?

    “A! Anh Văn Diệu, dùng sức, dùng sức một chút.” Âm thanh ngọt mị vang lên.

    Gương mặt Trầm Hi lại lộ ra ý cười giễu cợt, thật không thú vị, mười năm cậu không ngừng lặp đi lặp lại giấc mơ này, hết thảy trong mơ đều khắc sâu vào đầu cậu, đối với những việc sắp diễn ra cậu có thể nói là nắm rõ như lòng bàn tay, kế tiếp, Điền Văn Diệu sẽ mở miệng.

    Quả nhiên, giọng nam đầu tiên vang lên: “Tiểu Vinh, lần nào lên giường em cũng phóng đãng như vậy.”

    “Anh Văn Diệu, a!” Tiếng rên rĩ kéo dài, xen lẫn tiếng thở dốc kịch liệt của nam nhân, sau vào tiếng va chạm mãnh liệt trôi qua, trong phòng bắt đầu im lặng.

    Ý giễu cợt trên mặt Trầm Hi biến mất, ẩn ẩn lộ ra sầu muộn. Đoạn đối thoại kế tiếp cậu có thể đọc làu làu, đoạn đối thoại này hoàn toàn chọc giận Trầm Hi trẻ tuổi, cũng cải biến vận mệnh của Trầm Hi.

    “Anh Văn Diệu, anh hai có nói lúc nào thì gặp mặt em không?”

    “Em muốn gặp Trầm Kế làm gì?” Nam nhân kia không chút để ý mở miệng.

    “Chỉ cần anh cả chịu tiếp nhận em, phụ thân sẽ cho phép em quay về Trầm gia.”

    “Cho dù cho phép trở về thì cũng muộn, Trầm gia gia trước khi qua đời đã lập sẵn di chúc, gia sản chia làm ba, mỗi đứa cháu trai một phần, cho dù em trở về cũng không được gì.”

    “Phụ thân không thích Trầm Hi.”

    “Em muốn phần của Trầm Hi?” Giọng nói nam nhân lộ ra một tia hứng thú.

    “Em sẽ không tranh với anh cả, anh hai, nhưng em với Trầm Hi đều là cháu của gia gia.”

    Trầm Hi nhắm mắt lại, ngọn lửa phẫn nộ trong lòng lại một lần nữa dâng lên. Cậu là tam thiếu gia danh chính ngôn thuận của Trầm gia, lại bị phụ thân không thích, lạnh nhạt, bài xích, thậm chí ngay cả những thứ mình có được cũng bị đứa con riêng Trầm Dung của phụ thân mơ ước.

    Nhớ lại những gì trải qua khi còn nhỏ, Trầm Hi hung hăng siết chặt nắm tay, nếu không phải cậu biết rõ hiện tại mình đang trong giấc mơ, cậu quả thực hận không thể lao ra đập hai kẻ ngoài kia một chút.

    Với tâm tính của cậu hiện giờ còn phẫn nộ vô cùng như vậy, càng miễn bàn lúc còn trẻ tuổi. Nói tới thì lúc đó cũng vì phẫn nộ, sáng sớm hôm sau liền lái xe đâm về phía Điền Văn Diệu cùng Trầm Dung. Kết quả Trầm Dung bình an vô sự, chỉ bị trầy da một chút mà thôi, Điền Văn Diệu lại bị nghiền nát hai chân, không thể đi lại được nữa.

    Chuyện này đã oanh động rất lớn ở Trung Kinh, cậu bị bắt ngay tại chỗ, cơ hồ không thể phản ứng liền bị phán tội cố ý giết người xử tù chung thân.

    Lúc tỉnh táo lại cậu không thể chấp nhận sự thật phải ngồi trong tù cả đời, buông tha tự tôn đau khổ cầu xin phụ thân cứu mình ra ngoài. Lúc phát sinh chuyện, cậu đã hít rất nhiều thuốc gây ảo giác, không thể khống chế hành vi của mình, cậu hi vọng phụ thân dựa vào điều này để giúp mình chống án. Nhưng vô luận cậu cầu xin thế nào, đối mặt cũng chỉ có ánh mắt lạnh lùng của phụ thân, cuối cùng không còn gặp lại phụ thân nữa, chỉ có luật sư để lại một câu: “Trầm tiên sinh hi vọng cậu tự giải quyết cho tốt.”

    ‘Tự giải quyết cho tốt.’ Gương mặt Trầm Hi lại lộ ra vẻ mặt giễu cợt, quả thật là tự giải quyết cho tốt.

    Điền Văn Diệu là đứa con trai duy nhất của Điền gia ở thế hệ này, tai nạn này làm nửa cuộc đời sau này của gã không bao giờ đi lại được nữa, nghĩ tới Điền gia hiện giờ hận cậu thấu xương, càng miễn bàn tới chuyện cậu làm bị thương đứa con riêng mà phụ thân thương nhất.

    Trầm Hi đã không nhớ được mình làm thế nào sống ba năm đầu trong tù, đã không còn sự che chở của Trầm gia, Điền gia lại hận cậu thấu xương, nếu không phải cậu không sợ chết đánh cuộc tính mệnh mới có thể bình an sống sót vài năm. Dù sao cậu cũng không sợ chết, người khác sợ chết đúng không? Điền gia có trả nhiều tiền thế nào thì người nọ cũng phải có mạng mới ra ngoài nhận được.

    Trầm Hi lạnh lùng nhếch khóe miệng, trí nhớ lại tiếp tục, tại một khắc này cậu đột nhiên mở to mắt: “Không đúng, chính mình không phải đã chết rồi sao?”

    Trầm Hi gắt gao trừng mắt nhìn chùm đèn thủy tinh trên đỉnh đầu, một màn trước khi nhắm mắt ngã xuống lần lượt hiện ra trong óc. Nhà xưởng lao động bạo loạn, trong lúc hỗn loạn một con dao đâm về phía cậu, máu tươi phun ra, Phương Lạc Duy cố gắng che chở mình trong đám lộn xộn, còn có gương mặt cười nhạt cậu nhìn thấy trước kia ngã xuống đất. Trầm Hi chắm chặt mắt lại, sau đó một lần nữa mở ra, vẫn như cũ là ngọn đèn chói mắt, cơ thể vô lực, bên tai lại một lần nữa truyền tới tiếng thở dốc.

    Trong mắt Trầm Hi thoáng hiện lên chút nghi ngờ, lập tức dùng hết khí lực toàn thân bắt đầu giãy dụa.

    “Động đi, động đi, TMD động cho tao.” [TMD: chửi tục]

    Giống như giam cầm được cởi bỏ, Trầm Hi rõ ràng cảm giác được sức lực bắt đầu khôi phục, cảm giác vô lực trong cơ thể giảm bớt rất nhiều. Trầm Hi giãy dụa nâng tay nhéo mạnh trên đùi mình, đau nhức truyền tới, Trầm Hi kinh ngạc sững sờ.

    Có cảm giác! Cậu cư nhiên thật sự có cảm giác!

    Trong mơ sao lại có cảm giác? Huống chi cậu không phải đã chết rồi sao?

    Vô số ý niệm nườm nượp chảy vào đầu, Trầm Hi ngơ ngác giơ tay một lần nữa nhéo trên đùi mình một phen, vẫn như cũ là cơn đau nhức truyền tới, gương mặt Trầm Hi lộ ra thần sắc không dám tin, không phải ảo giác, cậu thật sự có cảm giác.

    Tiếng rên bên tai dần dần rõ ràng hơn, Trầm Hi phảng phất nghe những âm tiết kia, chậm rãi trên mặt Trầm Hi lộ ra thần sắc mừng như điên, này không phải mơ, cậu đã trở lại, cậu thật sự đã trở lại.

    Trải qua mừng như điên lúc ban đầu, Trầm Hi rất nhanh tỉnh táo lại. Mặc kệ vì cái gì cậu chết đi lại trọng sinh, lúc này cậu nhất định không thể làm bản thân thất vọng.

    Âm thanh rên rĩ vẫn còn tiếp tục, có vẻ nhất thời vẫn chưa ngừng lại. Trầm Hi nằm nơi đó, cẩn thận dịch chuyển cơ thể, trên thảm mềm mại không phát ra chút âm thanh nào. Vị trí của Trầm Hi lúc này là góc tường, trước mặt là bộ sô pha kiểu dáng châu âu che chắn toàn bộ thân hình Trầm Hi.

    Ngón tay Trầm Hi vô ý lướt qua túi tiền, cảm giác đụng phải kim loại làm cậu chú ý. Trầm Hi nhớ tới di động trên người, trong đầu lóe lên một ý niệm, trên mặt lộ ra nụ cười cổ quái.

    Qua nửa ngày, đong đưa trên giường lớn một lần nữa ngừng lại, ngoài phòng vang lên tiếng đập cửa dồn dập.

    “Văn Diệu, cậu có trong đó không, mau lăn ra đây cho lão tử, lão tử phải về nhà.”

    “Trầm Thừa cậu có phải vẫn chưa dứt sữa không hả!”

    Âm thanh sột soạt khi mặc quần, trong ngoài phòng vang lên tiếng trò chuyện cùng tiếng cười nịnh nọt của Trầm Dung, thẳng đến khi tiếng đóng cửa vang lên, hết thảy âm thanh đều ngăn cách bên ngoài.

    Trầm Hi vịn sô pha chậm rãi ngồi dậy, liếc mắt nhìn qua giường lớn nhăn nhúm, cúi đầu mở di động nhìn đoạn quay phim mới nhất, khóe miệng chậm rãi nhếch lên.

    Hoàn Chương 1.

    Thù Đồ [2] Vực Sâu

    *****

    Đêm tháng ba, thời tiết Trung Kinh còn mang theo ý lạnh thấu xương.

    Cơn gió lạnh lẽo xẹt qua gò má, ngay cả mũi cũng bị đông lạnh đến đỏ bừng, chính là Trầm Hi dường như không cảm thấy lạnh, chỉ đứng nơi đó tham lam từng ngụm từng ngụm hít thở không khí. Rõ ràng loại không khí này Trầm Hi đã hô hấp mấy chục năm, chính là giờ phút này cậu say mê nhắm mắt lại, đúng là giống như có thể chạm tới hương vị không khí.

    Trầm Hi thỏa mãn chậm rãi mở mắt, dưới ánh đèn nê ông chói mắt, hai chữ ‘Thù Đồ’ im lặng treo ở đó, nơi hấp dẫn nhất, sôi động nhất về đêm của thành phố này, đây là nơi Trầm Hi quen thuộc nhất trừ bỏ Trầm gia. Từ năm 15 tuổi bắt đầu, Trầm Hi chính là khách quen của nơi này, so với Trầm gia lạnh như băng, Trầm Hi càng thích không khí náo nhiệt của Thù Đồ hơn.

    Trầm Hi ở nơi này từng cười đùa ầm ĩ, uống rượu say sưa, cuối cùng cũng là nơi này, vận mệnh mở ra một trò đùa đối với cậu, cậu tự tay đánh mất hết thảy của chính mình.

    Hiện giờ, thời gian quay lại, Trầm Hi đứng ở cửa, bình tĩnh nhìn hai chữ Thù Đồ, khóe miệng chậm rãi nhếch lên, độ cung ngày càng lớn, cuối cùng lớn tiếng bật cười.

    Trong tiếng cười, Trầm hi nhớ tới đôi mắt mình trông mong cỡ nào khi chờ đợi Điền Văn Diệu đến cùng mình trải qua đêm sinh nhật mười tám tuổi, cũng nhớ rõ lúc mình thất vọng, chán nản bị đám bạn xấu khuyến khích dùng một lượng lớn thuốc gây ảo giác, sau đó liền tùy tiện chui vào một căn phòng trống lăn ra đất mà ngủ say, thẳng đến nửa đêm thì đột nhiên bừng tỉnh.

    Kế tiếp những hình ảnh không ngừng lặp đi lặp lại trong giấc mơ của cậu suốt mười năm đã xảy ra, cậu cảm giác được phản bội, cảm giác được sỉ nhục, cậu phẫn nộ, táo bạo, trong lòng như có một ngọn lửa đang bùng cháy.

    Cậu chịu rét lạnh trong gió đêm chờ đợi mấy giờ, quyết không chùn bước lái xe lao tới, cuối cùng trong ánh mắt nhiễm đầy màu máu cậu hốt hoảng bị cảnh sát dắt đi. Trước khi đi, lúc vô ý quay đầu lại, hai chữ Thù Đồ thật to đập vào đáy mắt.

    Một đời này, Trầm Hi không phẫn nộ, cậu bình tĩnh tiêu sái rời khỏi Thù Đồ. Đứng trước cửa nơi này, cảm thụ được không khí tự do, Trầm Hi cười to xong thì triệt để vứt hết mọi thứ ra sau đầu.

    Không lái xe, Trầm Hi cứ vậy một đường dọc theo quốc lộ, không hề có mục đích đi dạo Đông Kinh trong đêm. Đã không còn cảm xúc dao động như trước, Trầm Hi lúc này mới tĩnh tâm suy tư con đường sau này của bản thân.

    Đời trước, Trầm Hi sống mười tám năm ngây thơ, mười năm sau lại chết lặng, cậu chưa bao giờ suy nghĩ kĩ càng về con đường tương lai của bản thân.

    Không, Trầm Hi kì thật cũng từng nghĩ.

    Đó là lúc Trầm Hi mới bị tống vào tù, Trầm Hi vì người của Điền gia cài vào ngục mà vô cùng khốn khổ, cậu phải cẩn thận đề phòng ám toán từ bốn phương tám hướng, cả ngày đều phải đối mặt với ánh mắt ác ý. Điền gia cũng không tính toán trực tiếp giết chết Trầm Hi, ngược lại giống như mèo vờn chuột nghĩ cách tra tấn cậu. Ban đầu, Trầm Hi thường xuyên có thương tích trên người. Đến mỗi đêm yên tĩnh, Trầm Hi sẽ đau đớn đến không ngủ được. Không có bác sĩ cũng không có thuốc men, Trầm Hi chỉ có thể liều mạng cắn răng chịu đựng, sau đó trong cơn đau đớn cậu luôn nghĩ nếu mình không lái xe đâm Điền Văn Diệu cùng Trầm Dung, cuộc sống hiện giờ của cậu sẽ thế nào?

    Trầm Hi vì mình mà tưởng tượng ra đủ loại cuộc sống tốt đẹp, nhưng mà suy tưởng thật nhiều, một khi lí trí trở về hiện tại, nhận lấy sự tương phản thật lớn, Trầm Hi chỉ có thể thống khổ gấp bội mà thôi.

    Trầm Hi ở trong ngục sống qua một ngày thì càng vô vọng với tự do, thẳng đến khi Trầm phụ dập tắt tia hi vọng cuối cùng của cậu, Trầm Hi rốt cuộc hoàn toàn chết tâm, mỗi ngày chỉ thầm nghĩ làm thế nào để sống sót. Rãnh rỗi rất nhiều, cậu lại tiếp tục nghĩ tới vấn đề kia, nếu cậu không lái xe đâm Điền Văn Diệu cùng Trầm Dung thì cuộc sống hiện giờ của cậu sẽ thế nào?

    Hiện tại đứng trên cây cầu vượt to lớn, ánh đèn Trung Kinh huy hoàng trong bóng đêm, Trầm Hi đột nhiên có một nháy mắt sợ hãi, sống thống khổ suốt mười năm trong ngục giam, cậu còn có thể thích ứng thế giới này sao?

    Trong trí nhớ mười tám năm đầu của Trầm Hi, tối tăm, táo bạo, bướng bỉnh, ngày ngày cùng đám bạn xấu vui đùa. Mười năm cuối của Trầm Hi, vẫn tối tăm như cũ, nhưng tính tình ẩn nhẫn hơn rất nhiều, giống như củ ấu được tháng năm từng chút mài mòn, cuối cùng đã thay đổi hoàn toàn. Hai Trầm Hi hoàn toàn bất đồng lại có thể cùng là một Trầm Hi sao?

    Đã không còn niềm vui sướng như điên khi vừa trọng sinh, đã không còn hưng phấn khi có được tự do, Trầm Hi đứng trên cầu vượt, gió đêm gào thét xẹt qua cơ thể cậu. Trong gió lạnh thấu xương, Trầm Hi tự hỏi chính mình, con đường sắp tới cậu phải đi thế nào đây?

    Nếu nói Trầm Hi mười tám tuổi là một con thú bị lạc đường, trong lòng tràn ngập thù hận không có cách nào phát tiết, chỉ có thể thông qua say rượu, đua xe, cùng người nhà xung đột mà phát tiết, thì Trầm Hi hai mươi tám tuổi kì thật cũng không khác biệt gì với Trầm Hi mười tám tuổi. Trong lòng vẫn tràn ngập thù hận, chẳng qua những trải nghiệm đau thương làm cậu hiểu ra lúc này mình nên thay đổi phương thức phát tiết.

    Trầm Hi lạnh lùng nhìn về hướng Trầm gia, nơi đó tối nay khẳng định cũng không có gì bất đồng với quá khứ. Phụ thân ở thư phòng, mang theo Trầm Kế để quen thuộc chuyện công ty, mà đồng thời hai người đang chờ Trầm Thừa tối nay về muộn. Đợi đến khi ba cha con đoàn tụ sẽ bắt đầu trình diễn vở tuồng cha con thân thiết, mà chính mình vĩnh viễn bị bọn họ bỏ quên. Lại càng không nói tới trong bọn họ có ai nhớ được tối nay là sinh nhật cậu, là sinh nhật mười tám tuổi của đứa con, đứa em cùng huyết thống của bọn họ.

    Trầm Hi nhớ tới một câu Phương Lạc Duy từng nói với mình, ‘lúc mình chăm chú nhìn xuống vực sâu thì vực sâu cũng đang chăm chú nhìn mình’. Lúc đó Phương Lạc Duy dùng những lời này để khuyên Trầm Hi từ bỏ hận thù trong lòng. Trầm Hi nghĩ, lúc ấy mình trả lời Phương Lạc Duy thế nào? Tựa hồ đã nói, cậu không cần ngày ngày chăm chú nhìn xuống vực sâu, bởi vì cậu đã sống trong vực sâu rồi.

    Trầm Hi không phải Phương Lạc Duy, cậu không phải người có tấm lòng bao dung như vậy, có thể mỉm cười với những kẻ đã tổn thương mình. Cậu lòng dạ hẹp hòi, có thù tất báo, đối với tất cả những kẻ đã thương tổn mình cậu sẽ từng chút từng chút khắc vào lòng, sau đó tìm kiếm cơ hội hung hăng trả thù. Cũng vì thế mà vài năm sau, không còn ai dám tùy tiện ra độc thủ với cậu, bởi vì tất cả mọi người đều biết, trừ phi giết chết nếu không cậu nhất định sẽ trả thù.

    Nghĩ tới Phương Lạc Duy, không biết hiện giờ cậu ta thế nào rồi? Đáng tiếc cậu chỉ biết năm năm nữa Phương Lạc Duy mới tới Trung Kinh, mà năm năm trước đó thì hoàn toàn không biết gì. Đời trước bọn họ gặp gỡ trong tù, Phương Lạc Duy bị bỏ tù trễ hơn cậu năm năm nhưng hên xui thế nào hai người lại trở thành bằng hữu. Phương Lạc Duy cùng cậu bất đồng, cậu ta là ánh mặt trời, chính trực, kiên định, nếu hiện tại Phương Lạc Duy ở bên cạnh khẳng định sẽ nói ‘khó có cơ hội trọng sinh, cậu nhất định phải từ bỏ hận thù, hảo hảo hưởng thụ cuộc sống’.

    Trầm Hi nghĩ nghĩ, một mình bật cười.

    Cậu cũng muốn từ bỏ quá khứ như Phương Lạc Duy, chính là Trầm Hi làm thế nào mới có thể dễ dàng bỏ qua như vậy? Không nói tới cuộc sống mười năm trong tù, cậu có thể nào quên cuộc sống mười tám đã dưỡng thành tính cách tối tăm, táo bạo của cậu.

    Trong kí ức, phụ thân nhìn cậu cho tới giờ đều dùng ánh mắt lạnh như băng không chút che dấu chán ghét, cậu là đứa nhỏ không được mong chờ của phụ thân. Mẫu thân tuy thương cậu, nhưng vì tình cảm bất hòa với phụ thân mà quá mức chìm đắm trong tình tự của mình, hoàn toàn xem nhẹ cậu. Năm cậu sáu tuổi, mẫu thân quyết tuyệt nhảy xuống từ cửa sổ lầu ba, chỉ để lại cho cậu một bóng dáng mơ hồ. Ông ngoại, người duy nhất toàn tâm toàn ý yêu thương cậu cũng trong năm cậu sáu tuổi, cùng mẫu thân rời đi. Anh cả Trầm Kế lạnh nhạt cậu, cho tới giờ chỉ luôn xem cậu là người xa lạ, lại càng không cần nhắc tới anh hai Trầm Thừa từ nhỏ tới lớn luôn tìm mọi cách khi dễ cậu.

    Không được người nhà yêu thích, không có bằng hữu, như vậy cậu trừ bỏ tối tăm, táo bạo còn có thể có bộ dáng gì?

    Lại nói tiếp, Trầm Hi cảm thấy chính mình cũng thật đáng thương, mười tám năm dài đằng đẵng, trừ bỏ mẫu thân cùng ông ngoại, người duy nhất cho cậu cảm thấy ấm áp chính là Điền Văn Diệu, đáng tiếc ấm áp mà cậu luôn quý trọng trong lòng bất quá chỉ là một trận cá cược tùy ý của đối phương mà thôi.

    Tình tự tiêu cực trong đầu lại bắt đầu ồn ào náo động, Trầm Hi nhắm mắt lại, nếu ta đã ở vực sâu, như vậy tất cả các ngươi đều đến cùng ta đi.

    Hoàn Chương 2.

    Thù Đồ [3] Quyết Định

    *****

    Suốt đêm, Trầm Hi không hề có mục đích đi dạo trên quốc lộ trống trải của Đông Kinh. Bất tri bất giác, sắc trời dần dần sáng lên.

    Trầm Hi kinh ngạc trong đám sương mù trước mặt xuất hiện hai chữ Mộ Viên [nghĩa trang], trong lúc vô thức cậu đã đi tới nơi này, nơi mẫu thân đã ngủ say.

    Lại nói tiếp, nếu ấn theo đời trước thì Trầm Hi đã mười năm không tới nơi này, với quan hệ của phụ thân cùng mẫu thân, mười năm đó số lần phụ thân đến thăm mẫu thân hẳn rất ít ỏi, mẫu thân một mình lẻ loi nằm ở nơi này, cũng không biết tịch mịch cỡ nào.

    Trầm Hi nghĩ vậy cảm thấy hơi động, tìm kiếm xung quanh một phen, sáng sớm mộ viên một mảnh yên tĩnh không có bất cứ bóng người nào. Trầm Hi nhanh nhẹn bám vào bờ tường leo vào, theo trí nhớ đi tới trước mộ mẫu thân.

    Trên bia đá cẩm thạch, mẫu thân cậu đang mỉm cười thật đẹp, không hề giống bộ mặt dữ tợn cùng buồn bã khi khắc khẩu với phụ thân, mẫu thân là một nữ nhân rất xinh đẹp, đáng tiếc phụ thân không thương mẫu thân. Tất cả những điểm xinh đẹp của mẫu thân trong mắt phụ thân không khác gì một bức tranh treo trên tường.

    Trầm Hi chậm rãi ngồi xổm xuống, đưa tay đặt lên mặt mẫu thân, theo ảnh chụp từng chút miêu tả theo gương mặt. Đầu ngón tay cảm giác lạnh lẽo vô cùng, Trầm Hi lại cảm thấy trong lòng dân trào một cảm giác ấm áp, cậu khẽ mỉm cười.

    Mẫu thân Trầm Hi xuất thân từ Hàn gia ở Trung Kinh, phụ thân Hàn Phục Lễ là ông trùm kinh doanh trang sức, gia tộc kéo dài mấy đời đều kinh doanh trang sức, có thể nói là phú giáp nhất phương. Đáng tiếc Hàn gia mặc dù có tiền nhưng con nối dòng lại không vượng, tới thế hệ mẫu thân Trầm Hi thì chỉ còn hai người là mẫu thân Hàn Nhu cùng cữu cữu Hàn Du.

    Trầm Hi đối với người cữu cữu này không có ấn tượng gì sâu sắc, trước sáu tuổi, cữu cữu Hàn Du bận rộn quản lý việc kinh doanh gia tộc, chỉ có ngày tết Trầm Hi mới có thể gặp cữu cữu. Lúc sáu tuổi, mẫu thân Trầm Hi nhảy lầu tự vẫn, lúc cữu cữu chạy tới lễ tang mẫu thân đã gặp tai nạn chết tại chỗ. Đến tận bây giờ, hai chữ cữu cữu lưu lại ấn tượng cho Trầm Hi là một bóng dáng cao gầy ốm yếu.

    Lúc đó, hai đứa con trước sau qua đời, việc kinh doanh của Hàn gia vì cậu lúc còn sống phạm phải sai lầm lớn mà lâm vào khó khăn, ông ngoại vì chịu liên tục hai cú đả kích quá lớn, rất nhanh liền truyền ra tin tức bệnh tình nguy kịch.

    Trầm Hi tuổi còn nhỏ chưa hiểu được ý nghĩ mẫu thân qua đời lại đối mặt với sự thật ông ngoại cũng sắp rời khỏi mình. Lúc hấp hối, ông ngoại cố sức nắm tay cậu, run rẩy lặp đi lặp lại ‘từ nay về sau chỉ còn lại một mình Tiểu Hi con mà thôi’.

    Những năm gần đây, rất nhiều chuyện quá khứ Trầm Hi đã dần dần quên lãng, chỉ duy có những lời này cậu vẫn ghi tạc trong lòng, từ khi ông ngoại qua đời, cậu thật sự chỉ còn một mình.

    Nghĩ tới đây, Trầm Hi khẽ thở dài một hơi, xoa xoa đôi chân tê rần vì ngồi chồm hổm, dựa vào tấm bia đá của mẫu thân ngồi xuống. Đây là hành động trước kia Trầm Hi thích nhất, giống như có ảo giác mình đang dựa vào lồng ngực mẫu thân. Trầm Hi thích như vậy mà tâm sự với mẫu thân, kể cho nàng nghe mình ở Trầm gia hết thảy đều không như ý, tựa hồ như vậy sẽ có sức mạnh từ mẫu thân để chống đỡ sự thờ ơ ở ngôi nhà đó.

    Chính là lúc này, Trầm Hi đột nhiên không biết mình nên nói gì. Cậu vốn nghĩ mình có rất nhiều ủy khuất để nói với mẫu thân, nhưng khi lời nói tới bên miệng Trầm Hi mới hiểu ra, không phải tất cả ủy khuất đều có thể nói. Có một số việc sẽ rất đau, rất nặng nề, ngôn ngữ nhẹ nhàng không thể nào gánh vác nổi.

    Trầm Hi cứ như vậy im lặng ngồi dựa vào bia mộ mẫu thân cả một buổi sáng, thẳng đến khi xung quanh vang lên tiếng bước chân hỗn độn, Trầm Hi mới đột nhiên hoàn hồn, hóa ra đã đến thời gian mộ viên mở cửa.

    Trầm Hi thở một hơi thật dài, vươn tay dùng sức xoa xoa gương mặt đã bị đông lạnh tới cứng đờ của mình. Trong ánh nắng vàng nhạt, Thần Hi chăm chú nhìn mẫu thân thật sâu, xoay người rời đi. Cậu đã nghĩ thật kĩ, cậu phải rời khỏi Trầm gia, rời khỏi Trung Kinh, trong khoảng thời gian ngắn chỉ sợ không có cơ hội tới thăm mẫu thân. Nhưng bất đồng với đời trước, lúc này đây cậu có quyền chọn lựa khi nào trở về.

    Trầm Hi kiên định rời khỏi mộ viên, tùy tay gọi một chiếc taxi, nói ra địa chỉ Trầm gia.

    Lái xe tò mò theo kính chiếu hậu đánh giá thiếu niên sắc mặt tái nhợt ngồi phía sau, thiếu niên tựa hồ không nghỉ ngơi tốt, vừa lên xe liền nhắm mắt lại nặng nề ngủ thiếp đi. Theo góc độ của lái xe chỉ có thể nhìn tới mái tóc mềm mại rũ xuống của thiếu niên, lộ ra đôi môi cũng không có bao nhiêu huyết sắc cùng cái cằm hơi nhọn.

    Lái xe nghĩ nghĩ, đưa tay vặn nhỏ âm thanh từ radio xuống một chút, ai ngờ vừa nhấc đầu liền chống lại ánh mắt thiếu niên trong kính chiếu hậu, sâu trong đôi ngươi đen láy lộ ra một tia ý lạnh.

    Lái xe rùng mình một cái lập tức ngồi thẳng lưng, sau đó nghiêm túc nhìn đường, không dám nhìn xung quanh nữa.

    Trầm Hi lạnh nhạt dời tầm mắt khỏi người lái xe, vô lức nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Bên ngoài là thế giới đầy sức sống của Trung Kinh. Lúc này đang là giờ cao điểm, vô số dòng người dòng xe cộ tụ tập, tiếng còi xe, tiếng người trò chuyện, đủ loại âm thanh xen lẫn, cả thành thị náo nhiệt sống động.

    Trầm Hi cơ hồ là tham lam ngắm nhìn hết thảy trước mắt, kiếp sống mười năm trong tù, loại trầm tĩnh cùng áp lực như tử vong kia đã sớm bị buổi sớm tràn đầy sức sống trước mắt đánh đổ. Trầm Hi rõ ràng cảm nhận trái tim trong cơ thể mình đang nảy lên, sức sống tràn đầy.

    Loại cảm giác này quá mức tốt đẹp, vì thế lúc xe taxi rời khỏi nội thành tiến vào tây giao [ngoại thành phía tây], Trầm Hi trong nháy mắt có chút không thích ứng. Nơi này là khu người giàu ở Trung Kinh, bất đồng với không khí náo nhiệt ồn ào trong nội thành, tây giao vĩnh viễn luôn sạch sẽ u tĩnh. Hai bên đường liếc mắt đều là những hàng cây cao lớn nối tiếp, xen lẫn là những khu nhà cao cấp, mà Trầm gia chính là một trong số đó.

    Theo khoảng cách tới Trầm gia ngày càng gần, tình tự của Trầm Hi lại càng không thể khống chế, trong lòng cậu xuất hiện cảm giác chán ghét vô cùng mạnh mẽ. Loại chán ghét này không phải chén ghét Trầm Hi mười tám tuổi vô lực yếu ớt, mà là Trầm Hi hai mươi tám tuổi không thể khống chế cảm xúc muốn hủy diệt Trầm gia. Loại cảm xúc này quá mạnh liệt vì thế Trầm Hi không thể không liều mạng khống chế mới có thể làm ra thần sắc bình thường đứng trước cửa biệt tự Trầm gia.

    Nhìn căn nhà giống hệt như trong trí nhớ, Trầm Hi lẳng lặng cúi đầu nửa ngày, trong lòng suy đoán tình tự của mình lúc mười tám tuổi, lần thứ hai ngẩng đầu, vẻ mặt đã trở nên phẫn nộ.

    Trầm Hi nổi giận đùng đùng mất kiên nhẫn đẩy cửa chính, theo thói quen không để ý tới đám người hầu xung quanh, đi nhanh tới nhà ăn ở nhà chính. Trong trí nhớ, Trầm phụ cùng Trầm Kế thường dùng cơm ở nhà ăn, Trầm Thừa nếu dậy sớm cũng sẽ cùng ăn. Về phần cậu, Trầm Hi không khỏi cười lạnh, ai sẽ để ý chứ? Từ lúc gia gia qua đời, cậu không còn cùng phụ thân ăn sáng nữa.

    Như Trầm Hi dự đoán, trong nhà ăn sạch sẽ ấm áp, Trầm phụ đã qua tuổi bán bách [tuổi 50] đang ngồi ở chủ tọa vừa uống cà phê vừa cùng Trầm Kế ngồi bên cạnh trò chuyện. Bất đồng với ánh mắt chán ghét lúc nhìn cậu, Trầm phụ đối với Trầm Kế trước giờ luôn là người cha hiền lành, tỷ như lúc này, gương mặt Trầm phụ mang theo ý cười nhu hòa, vẻ mặt chuyên chú nhìn Trầm Kế. Trên mặt Trầm Kế đồng dạng cũng lộ ra nụ cười, cơ thể hơi nghiêng tới trước hướng về phía Trầm phụ, từ xa nhìn tới quả thực là một bức tranh phụ từ tử hiếu.

    Trầm Hi lạnh lùng đứng ở cửa nhà ăn nhìn một màn ấm áp bên trong, trong lòng cười lạnh trên mặt lộ ra biểu tình phẫn nộ táo bạo xông vào, tùy tay kéo chiếc ghế gần mình nhất, nặng nề ngồi xuống.

    Bầu không khí ấm áp giữa Trầm phụ cùng Trầm Kế bị hành vi của Trầm Hi đánh gảy, Trầm Kế khẽ nhíu mày nhỏ đến mức khó có thể nhận ra, Trầm phụ chán ghét nhìn một cái, nhẹ nhàng vỗ vai Trầm Kế: “Đề nghị của con tốt lắm, cứ theo đó mà làm.”

    Dứt lời liền đứng dậy chuẩn bị rời đi.

    Trầm Hi lạnh lùng nhìn bóng dáng Trầm phụ, thẳng đến khi thân ảnh kia sắp biến mất ở phòng ăn mới đột nhiên mở miệng: “Con muốn xuất ngoại.”

    Trầm phụ hơi ngừng một chút, ngay cả đầu cũng lười quay lại, trực tiếp phân phó: “A Kế, con sắp xếp đi.”

    Trầm Kế liếc mắt nhìn Trầm Hi một cái, nhẹ giọng mở miệng: “Dạ, phụ thân.”

    Cứ việc trong lòng hiểu rõ phụ thân coi thường mình, nhưng nhìn thấy Trầm phụ ngay cả nhìn mình cũng lười liếc mắt, giờ phút này trong lòng Trầm Hi vẫn như cũ cảm thấy đau đớn. Lập tức Trầm Hi thầm phỉ nhổ chính mình, chẳng lẽ tới bây giờ mày còn chưa từ bỏ ý định buồn cười là mong mỏi tình thương của cha kia?

    Ý giễu cợt chợt lóe trên mặt Trầm Hi lại bị Trầm Kế nhạy bén chộp được. Trầm Kế thản nhiên liếc mắt nhìn Trầm Hi một cái, không có bất cứ biểu tình gì. Đối với đứa em trai khác mẹ này, Trầm Kế luôn áp dụng thái độ không đếm xỉa tới.

    Nghĩ tới an bài của Trầm phụ, Trầm Kế khó có dịp chủ động mở miệng: “Cậu định tới nước nào?”

    Trầm Hi trào phúng liếc mắt nhìn Trầm Kế: “Tôi có thể làm chủ sao?”

    Trầm Kế nhìn Trầm Hi oán hận đá văng ghế dựa đứng dậy rời đi thì nhíu mày, nghĩ tới gì đó liền xoay người đi tới phòng Trầm Thừa.

    Tám giờ sáng, Trầm Thừa vẫn còn chìm trong mộng đẹp, Trầm Kế không chút khách khí mở tung cửa sổ, xốc chăn Trầm Thừa lên. Gió lạnh ùa vào, Trầm Thừa nhảy dựng cả người, bi phẫn lên án: “Anh cả, hôm nay là cuối tuần, trường không lên lớp a.”

    Trầm Kế thản nhiên ừ một tiếng, không để ý tới lời lên án của Trầm Thừa, mở miệng hỏi: “Mấy ngày nay em có trêu chọc gì Trầm Hi không?”

    “Trầm Hi?” Trầm Thừa kinh ngạc, anh cả cư nhiên chủ động nói tới Trầm Hi, liền vội vàng lắc đầu.

    Trầm Kế nhìn động tác của Trầm Thừa, nhíu mày.

    Trầm Thừa lập tức chọn lựa thẳng thắn, vội vàng giải thích: “Em không có làm gì hết, chỉ muốn xem Trầm Hi náo nhiệt chút mà thôi.”

    “Náo nhiệt?” Giọng nói Trầm Kế có chút nghi hoặc.

    Trầm Thừa tự giác giải thích tiếp: “Anh cả anh không biết, hôm qua là sinh nhật mười tám tuổi của tên nhóc Trầm Hi kia, tối qua nó luôn mong chờ Văn Diệu tới chúc mừng sinh nhật. Em mới cố ý mang Trầm Dung tới, vốn tưởng có thể xem trò hay, nào ngờ tên nhóc kia không biết chạy đi đâu, không đụng mặt được.”

    Trầm Kế nghe thấy tên Trầm Dung, vẻ mặt trở nên khó coi: “Em cách xa Trầm Dung một chút.”

    Trầm Thừa thấy mặt Trầm Kế đen lại, thức thời gật mạnh đầu: “Biết, bất quá chỉ là đứa con riêng, chỉ dẫn nó đi chơi một chút, anh cả cứ yên tâm.”

    Trầm Kế cảnh cáo liếc mắt nhìn Trầm Thừa một cái, sau đó rời khỏi phòng Trầm Thừa.

    Từ xa nhìn lại, hành lang bên kia chính là phòng Trầm Hi, Trầm Kế nhìn chằm chằm cửa phòng Trầm Hi nửa ngày, sau đó xoay người trở lại thư phòng. Hôm qua là sinh nhật Trầm Hi sao? Nói vậy, chẳng lẽ tối qua Trầm Hi bị kích thích nên đột nhiên quyết định muốn xuất ngoại.

    Trầm Kế nâng tay xoa xoa mi tâm, mấy năm nay đã quen không để ý tới Trầm Hi, không ngờ Trầm Hi đã mười tám tuổi rồi.

    Mười tám tuổi a, Trầm Kế nghĩ tới bản di chúc trong tay luật sư, ánh mắt trở nên sắc bén.

    Thuộc truyện: Thù đồ