Thù đồ – Chương 13-15

    Thuộc truyện: Thù đồ

    0
    Thù Đồ [13] Châm Biếm

    *****

    Say rượu tỉnh lại, Trầm Hi chỉ cảm thấy đầu đau muốn nứt ra!

    Giãy dụa từ trên giường bò dậy, Trầm Hi nhìn áo sơ mi nhăn nhó trên người cùng hoàn cảnh quen thuộc xung quanh, nhất thời có điểm hoảng hốt.

    Cậu nhớ rõ tối qua mình tâm tình không tốt uống rượu trong quán bar, lúc mơ mơ màng màng tựa hồ thấy được Phương Lạc Duy, sau đó thì sao? Đã xảy ra chuyện gì? Sao cậu trở về được?

    Trầm Hi xoa huyệt thái dương cố gắng nhớ lại những chuyện trải qua tối qua. Tựa hồ có người hỏi cậu ở đâu, cậu hình như có nói gì đó. Là phục vụ của quán bar sao? Chẳng lẽ bọn họ giúp cậu gọi xe?

    Trầm Hi vừa suy nghĩ vừa đưa tay cầm lấy ly nước đặt trên tủ đầu giường bên cạnh, cũng không để ý bên trong là gì liền đưa tới miệng uống. Nhưng dòng nước mát rượi vừa trút vào miệng thì Trầm Hi phát giác có chút không đúng, nước này là nước pha mật ong.

    Trầm Hi nghi hoặc nhìn về phía ly nước đã uống một nửa, sao lại là nước mật ong? Chẳng lẽ là nhân viên khách sạn làm?

    Trong đầu một mảnh hỗn loạn, Trầm Hi suy nghĩ nửa ngày cũng không nghĩ ra trừ bỏ nhân viên khách sạn còn ai giúp cậu làm việc này, cũng không để việc này trong lòng.

    Nhanh chóng tắm rửa thay quần áo, Trầm Hi lúc này mới cảm thấy tinh thần phấn chấn hẳn lên. Cầm điện thoại qua, trên đó có hai cuộc gọi nhỡ, đều đến từ lão K, Trầm Hi không chút do dự gọi lại.

    “Này.”

    “Một tin tốt một tin xấu, cậu muốn nghe tin nào?” Không hề lãng phí thời gian, lão K dứt khoát vào thẳng vấn đề chính.

    Trầm Hi thong thả tựa lưng vào ghế sô pha, uể oải mở miệng: “Tin tốt trước đi.”

    “Trầm Đức Hàn chiều qua đã ủy thác điều tra bối cảnh Sở Thiến Thiến.”

    Trầm Hi nhướng mi: “Nhanh như vậy?”

    Lão K bật cười: “Nói vậy, hôm qua Sở Thiến Thiến lưu lại cho ông ta ấn tượng đủ sâu a.”

    “Còn tin xấu?”

    “Sáng sớm hôm nay lại có người ủy thác muốn điều tra bối cảnh Sở Thiến Thiến.”

    “Trầm Kế?” Người Trầm Hi nghĩ tới đầu tiên là anh cả.

    “Không phải, là Trầm Bích Tuyết.”

    Trầm Hi ngoài ý muốn: “Cô cô sao?” Lập tức cười khẽ: “Này kì thật có thể xem là tin tốt đi? dù sao phản ứng của cô cô đã chứng minh Sở Thiến Thiến cho phụ thân một ấn tượng rất sâu.”

    Lão K cười: “Cần tôi động tay động chân gì không?”

    Trầm Hi cân nhắc: “Không cần, dựa theo trình tự bình thường là được.”

    Cúp điện thoại, Trầm Hi ngồi trên sô pha suy nghĩ. Hôm qua, lúc Sở Thiến Thiến xuất hiện, phụ thân cùng cô cô đang ở cùng nhau, có vết xe đổ của Chu Minh Mị, cô cô đối với Sở Thiến Thiến rất có nghi ngờ. Hiện giờ mấu chốt nhất chính là bản thân Sở Thiến Thiến, chỉ hi vọng cô ta không bắt đầu phấn kích, mọi chuyện ngàn vạn lần đừng xảy ra việc gì ngoài ý muốn.

    Trầm Hi bên này vừa mới rời giường không bao lâu thì Lý Minh Phi cũng vì nghe lén được cuộc nói chuyện tối qua mà từ sớm đã chạy tới bệnh viện. Thẳng tới khi tìm một vòng cũng không thấy thân ảnh Trầm Hi, Lý Minh Phi mới phát giác hành vi của mình quá xúc động. Cậu cũng không biết vì sao hôm qua nghe mẫu thân nói vậy lại vội vàng muốn gặp Trầm Hi? Lại nói tiếp, cậu cũng không thể khuyên cữu cữu đối xử tốt với Trầm Hi hơn, đại khái chuyện duy nhất cậu có thể làm là bồi Trầm Hi uống rượu, tránh trường hợp Trầm Hi một mình uống say mà không ai biết.

    Cứ việc suy nghĩ một vòng cảm thấy bản thân thực vô năng, nhưng Lý Minh Phi vẫn rất muốn gặp Trầm Hi. Nhưng làm cậu thất vọng là ở trong phòng bệnh cữu cữu cả giờ mà Trầm Hi bình thường đã sớm tới lại không thấy bóng dáng.

    Nhịn một hồi, Lý Minh Phi cuối cùng cũng không nhịn được cẩn thận hỏi Trầm Phụ: “Cữu cữu, Trầm Hi biểu ca hôm nay có tới không?” Cậu biết cữu cữu không thích Trầm Hi, nhưng nói thế nào cữu cữu cũng là phụ thân của Trầm Hi, hẳn là biết tình huống của biểu ca đi, Lý Minh Phi tự an ủi mình như vậy.

    Trầm phụ tựa hồ không nghe thấy vấn đề của Lý Minh Phi, vẻ mặt bất an nhìn ra ngoài cửa sổ.

    “Cữu cữu?” Lý Minh Phi nghi hoặc gọi một tiếng, cậu phát hiện không biết hôm nay cữu cữu bị làm sao, cứ luôn thất thần.

    Lý Minh Phi gọi một tiếng cữu cữu làm Trầm phụ lấy lại tinh thần, Trầm Phụ nhìn Lý Minh Phi cười cười: “Minh Phi vừa nói gì?”

    Lý Minh Hiên nhỏ giọng lập lại câu hỏi khi nãy, theo lời nói phát ra, nụ cười trên mặt Trầm phụ lập tức biến mất.

    Trầm phụ cúi thấp mặt: “Nó không đến tôi còn có thể sống lâu thêm vài ngày.”

    Lý Minh Phi xấu hổ đứng lên, trong trí nhớ cậu chưa từng nói chuyện nhiều với cữu cữu, nhất thời không biết nên đáp lại thế nào. Không khí trong phòng bệnh im ắng trở lại, Lý Minh Phi định rời đi trước, chính là cảm thấy mình chọc cữu cữu tức giận sau đó bỏ đi có chút không thích hợp, vì thế có chút khó xử.

    May mắn, lúc Lý Minh Phi xấu hổ nhất, cửa phòng bệnh bị gõ nhẹ, là bác sĩ theo thường lệ tiến vào kiểm tra.

    Lý Minh Phi kì quái phát hiện cữu cữu lúc nhìn thấy vị y tá đi sau bác sĩ vào phòng thì biểu tình trong nháy mắt trở nên hưng phấn, nhưng rất nhanh lại khôi phục bình tĩnh, chính là trong mắt hiện lên chút thất vọng. Lý Minh Phi nghĩ mãi vẫn không hiểu, nhìn thấy y tá thì có gì phải kích động a? Nhìn bác sĩ vây quanh Trầm phụ tiến hành các loại kiểm tra, Lý Minh Phi lập tức mượn cơ hội này để cáo từ: “Cữu cữu, con đi trước, hôm khác lại tới thăm cữu cữu.”

    Trầm phụ nhân lúc rảnh giữa các loại kiểm tra gật gật đầu, còn bảo Lý Minh Phi trên đường chú ý an toàn, Lý Minh Phi ngoan ngoãn đáp ứng. Thẳng đến khi ra khỏi bệnh viện, Lý Minh Phi mới lộ ra biểu tình thất vọng. Trầm Hi không tới bệnh viện, cậu phải đi đâu tìm biểu ca đây?

    Trầm Hi cũng không biết Lý Minh Phi sáng nay cố ý tới bệnh viện tìm mình, vì say rượu dậy muộn, thời gian Trầm Hi tới bệnh viện hôm nay trễ hơn mọi ngày, vừa lúc để lỡ Lý Minh Phi.

    Đi tới tầng trệt khu của Trầm phụ, Trầm Hi vừa chờ thang máy vừa tùy ý liếc mắt nhìn xung quanh một cái. Lúc tầm mắt đảo qua một góc ngoặt, Trầm Hi lạnh mặt, nghĩ nghĩ một chút sau đó xoay người đi về phía góc ngoặt kia.

    Ở một góc hành lang bí mật, Sở Thiến Thiến chớp chớp đôi mắt quyến rũ nói gì đó với một bác sĩ trẻ tuổi, nhìn thấy cơ thể Sở Thiến Thiến đã sắp áp sát người đối phương, Trầm Hi lạnh lùng hừ một tiếng, đồng thời nghiêng người lướt qua người Sở Thiến Thiến.

    Sở Thiến Thiến run bắn, vội vàng tách khỏi vị bác sĩ kia. Cũng không biết Sở Thiến Thiến cùng bác sĩ kia nói gì, chỉ chốc lát sau Sở Thiến Thiến đã vội vàng chạy tới góc quẹo Trầm Hi đang đứng.

    Sở Thiến Thiến mỉm cười chào hỏi Trầm Hi: “Trầm tiên sinh.”

    Trầm Hi cười lạnh: “Cô quên mục đích mình tới nơi này rồi sao?”

    Sở Thiến Thiến xấu hổ nhìn Trầm Hi: “Tôi chỉ tìm anh ta hỏi thăm tình huống Trầm Đức Hàn mà thôi, không có ý tứ gì khác.”

    Trầm Hi giễu cợt: “Thế hỏi được gì không?”

    Sở Thiến Thiến lại càng xấu hổ hơn: “Anh ta là bác sĩ phụ trách khoa nhi, không biết chuyện tôi muốn hỏi.”

    Trầm Hi nhìn Sở Thiến Thiến khẽ bật cười, cười xong thì lạnh lùng nói: “Cô có biết hôm qua sau khi cô gặp gỡ phụ thân, chuyện đầu tiên ông làm là gì biết không?”

    “Cái gì?” Sở Thiến Thiến không hiểu.

    Trầm Hi cúi người tới thì thầm: “Tìm thám tử điều tra cô.”

    “Cái gì!” Sở Thiến Thiến chấn động.

    Trầm Hi giễu cợt nhìn Sở Thiến Thiến: “Cô cảm thấy hôm qua mình làm rất thành công nên hôm nay đã đắc ý vênh váo. Cô nghĩ loại nữ nhân nào có thể leo lên người phụ thân tôi? Tôi nhớ rõ mình đã nói qua, nếu không phải cô có gương mặt này, cho dù cô cỡi sạch phụ thân cũng không thèm liếc mắt đến cô một cái.”

    Sở Thiến Thiến cắn răng không nói gì, Trầm Hi hừ lạnh: “Cô hẳn nên nhớ rõ, mình hiện giờ không phải tiểu thư ăn chơi đàng điếm mà là một sinh viên mới tốt nghiệp. Giả vờ thanh khiết không cần tôi dạy cô đi.”

    Sở Thiến Thiến gật mạnh đầu. Trầm Hi lại bỏ thêm một câu: “Đừng để tôi thấy cô lại quyến rũ đám bác sĩ, phải biết một ngàn vạn không phải dễ kiếm như vậy.”

    Nhìn theo bóng dáng Sở Thiến Thiến đi xa dần, Trầm Hi nhíu mày, xem ra cần phải tìm lão K nói chuyện.

    Vì nói chuyện với Sở Thiến Thiến nên thời gian Trầm Hi xuất hiện trong phòng bệnh so với dự tính trễ hơn rất nhiều. Lại nói tiếp bởi vì lần đầu gặp mặt không vui vẻ gì nên nhiều ngày nay Tam gia ba anh em đều im lặng điều chỉnh thời gian mình xuất hiện trong bệnh viện, tận lực tránh chạm mặt nhau.

    Trầm Hi nhìn đồng hồ, hiện giờ nếu không ngoài ý muốn hẳn người xuất hiện trong phòng bệnh là Trầm Kế, nghĩ nghĩ, Trầm Hi cũng không tránh mặt, dù sao chỉ cần xuất hiện trước mặt Trầm phụ là được.

    Trầm Hi ôm suy nghĩ như vậy bước ra khỏi thang máy, lúc nhìn thấy hai người đang giằng co thì hứng thú dừng lại.

    Theo phương hướng của Trầm Hi nhìn tới, chỉ có thể thấy bóng dáng Trầm Kế, mà đối diện rõ ràng là gương mặt Trầm Dung mà Trầm Hi cả đời cũng không quên được.

    Hai người lúc này cũng không chú ý Trầm Hi đã tới, thấp giọng kịch liệt tranh chấp, hay đúng hơn chỉ là một mình Trầm Dung tranh chấp mà thôi.

    “Anh cả, em biết anh chán ghét am, nhưng mặc kệ anh chán ghét thế nào cũng không thể phủ nhận sự thật em và anh đều là đứa con của phụ thân.”

    Trầm Kế không nói gì, Trầm Dung lại mở miệng: “Anh cả, cơ thể phụ thân không tốt, tuy phụ thân không nói nhưng trong lòng nhất định hi vọng anh em chúng ta hòa thuận, anh nhẫn tâm làm phụ thân thất vọng sao?”

    “Anh cả, em không cần tiền của Trầm gia, không cần bất cứ thứ gì của Trầm gia cả, em chỉ muốn quang minh chính đại trước mặt mọi người gọi phụ thân một tiếng cha, đây là nguyện vọng duy nhất của em.”

    Trầm Hi nghe tới đây không khỏi cười nhạo thành tiếng, tiếng cười lập tức kinh động hai người phía trước.

    Trầm Kế lạnh lùng quay đầu liếc mắt nhìn Trầm Hi một cái, Trầm Dung cũng thừa dịp Trầm Kế không chú ý, trong mắt hiện lên một tia ghen ghét.

    Trầm Hi ung dung bước tới, giễu cợt nhìn Trầm Dung: “Tôi vừa nghe được gì ấy nhỉ? Cậu không cần thứ gì của Trầm gia? Có lẽ cậu đã quên di chúc Trầm gia vốn không có tên cậu. Về phần anh em hòa thuận gì đó, thật có lỗi, tôi không có một đứa em thích quay phim nóng.”

    “Anh!” Biểu tình Trầm Dung vặn vẹo, lời Trầm Hi vừa vặn đâm vào vết sẹo trong lòng cậu. Đoạn phim năm năm trước là sỉ nhục cả đời cậu, cứ việc sau khi sự tình phát sinh, hai nhà Trầm Điền ra tay nên tin tức rất nhanh bị ém nhẹm xuống, những đoạn phim trên mạng toàn bộ bị xóa sạch, cho dù truyền ra cũng bị Trầm phụ âm thầm giải quyết. Nhưng sự tình phát sinh thì đã phát sinh, Trầm Dung nghĩ tới đã có rất nhiều người xem đoạn phim kia thì liền cảm thấy khuất nhục vô cùng.

    Trầm Hi nhướng mi: “Thế nào? Chẳng lẽ tôi nói sai sao?”

    Trầm Dung hung hăng liếc Trầm Hi, sau đó quay qua Trầm Kế gật đầu, trực tiếp xoay người rời đi.

    Trầm Hi dời tầm mắt trở lại người Trầm Kế, Trầm Kế nghiêm mặt: “Tôi cũng không có đứa em như vậy.”

    Trầm Hi nhìn Trầm Kế hơi mỉm cười.

    Hoàn chương 13.

    Thù Đồ [14] Xem Diễn

    *****

    Trầm phụ nằm viện đã được một đoạn thời gian, theo lời bác sĩ nói thì cơ thể Trầm phụ đã không còn gì trở ngại, không cần ở lại bệnh viện, có thể xuất viện bất cứ lúc nào. Hôm nay Trầm Kế tới đây cũng vì muốn thương lượng chuyện xuất viện với Trầm phụ.

    Trầm Hi thờ ơ nhìn phụ thân xuất hiện tình tự mất tự nhiên trong nháy mắt khi Trầm Kế nhắc tới chuyện xuất viện, trong lòng hiểu rõ, chỉ sợ phụ thân muốn ở lại bệnh viện đi.

    Quả nhiên Trầm phụ tỏ ý mình tạm thời không muốn xuất viện, Trầm Kế đối với việc này vô cùng bất ngờ.

    “Phụ thân, người hiện giờ cần tịnh dưỡng cơ thể, trong nhà so với bệnh viện tốt hơn rất nhiều, hơn nữa cũng tiện cho con cùng Tiểu Thừa chăm sóc người.”

    Cứ việc Trầm Kế nói khẩn thiết cỡ nào, Trầm phụ vẫn cự tuyệt đề nghị về nhà. Trầm Kế tuy rất nghi hoặc nhưng cũng không muốn làm trái ý nguyện của phụ thân, chỉ đành đồng ý Trầm phụ tiếp tục ở lại bệnh viện.

    Trầm Hi từ đầu đến cuối không hề mở miệng, nhìn thần sắc lo lắng lộ rõ trên mặt Trầm Kế, Trầm Hi không khỏi cười lạnh trong lòng. Không biết nếu Trầm Kế biết phụ thân sở dĩ không muốn xuất viện vì một nữ nhân lớn lên giống mẫu thân mình thì trong lòng có cảm tưởng gì?

    Trầm Hi lười tiếp tục nhìn Trầm phụ, nghĩ mình hôm nay đã xuất hiện trước mặt Trầm phụ, phóng viên bên ngoài cũng chụp được hình mình, lập tức không muốn ở lại lâu. Tùy ý nói với Trầm phụ một tiếng, Trầm Hi trực tiếp rời khỏi phòng bệnh.

    Lúc ấn nút chờ thang máy, trong đầu Trầm Hi đột nhiên hiện lên phút mơ màng nhìn thấy Phương Lạc Duy tối qua, không biết là mình ảo giác hay Phương Lạc Duy đã xuất hiện sớm ở Trung Kinh? có lẽ cậu nên đi một chuyến?

    Lúc miên man suy nghĩ thì cửa thang máy đột nhiên mở ra, Trầm Hi theo bản năng nhìn tới, vừa lúc chạm phải ánh mắt của người bên trong.

    Trầm Hi hơi sửng sốt, gương mặt lộ ra nụ cười ân cần: “Minh Hiên biểu ca.”

    Lý Minh Hiên thật không ngờ lúc này lại gặp Trầm Hi ở bệnh viện, nhìn thấy Trầm Hi thần thái phấn chấn đứng ở cửa thang máy, không biết vì sao trong đầu Lý Minh Hiên xuất hiện bộ dáng say như chết của Trầm Hi tối qua.

    Xem bộ dáng Trầm Hi tựa hồ không nhớ rõ chuyện tối qua, Lý Minh Hiên cũng không muốn nói nhiều: “Phải trở về sao?”

    Trầm Hi gật đầu xác nhận, Lý Minh Hiên bước ra khỏi thang máy, trong nháy mắt bước ngang qua, ma xui quỷ khiến thế nào lại thấp giọng nói một câu: “Sau này uống ít rượu thôi.”

    Trầm Hi khó hiểu nhìn theo bóng dáng Lý Minh Hiên, cúi đầu ngửi ngửi hương vị trên người mình, không có mùi rượu a, Lý Minh Hiên sao lại nói vậy?

    Nghĩ không hiểu thì Trầm Hi cũng lười nghĩ nhiều, trực tiếp đi tới chỗ lão K, ở Trung Kinh hiện giờ, bằng hữu duy nhất của cậu cũng chỉ có lão K.

    Loáng cái qua mấy ngày, Trầm Hi vẫn như cũ ngày ngày tới bệnh viện báo danh, ngày nọ cậu cố ý ở lại trễ hơn so với bình thường. Trầm Hi thu được tin tức, hôm qua phụ thân lấy được tư liệu bối cảnh của Sở Thiến Thiến, hôm nay đã điều Sở Thiến Thiến tới lầu cao nhất làm y tá riêng cho mình.

    Nghĩ tới phần tư liệu bối cảnh chính mình cố ý sắp xếp, khóe miệng Trầm Hi chậm rãi nhếch lên.

    Cùng thời gian, Trầm Đức Hàn cũng đang nghĩ tới phần tư liệu nhận được hôm qua. Từ lúc Sở Thiến thiến chào đời đến trưởng thành, bởi vì gia đình nghèo khó nên cô đã sớm từ bỏ con đường đại học để đi làm, vừa cố gắng làm việc vừa không từ bỏ hi vọng lên đại học mà khắc khổ ra sức học hành vào lớp ban đêm, một màn này không ngừng hiện lên trong đầu Trầm Đức Hàn, nó đan xen với đoạn kí ức trân quý trong đầu ông. Ông dường như thấy được Phương Vân, nữ nhân ông yêu thương nhất.

    Trong trí nhớ Phương Vân cũng như vậy, thành tích học rất giỏi nhưng vì gia đình nghèo khó nên bỏ lỡ chuyện học đại học, bất đắc dĩ phải sớm ra đời làm lụng, nhưng vẫn không chịu buông tha.

    Lúc đó ông mới từ nước ngoài trở về, một lần vô tình gặp gỡ Phương Vân đã lập tức bị cô gái này hấp dẫn. Ông sinh ra trong Trầm gia Trung Kinh, từ nhỏ đã gặp qua đủ loại kiểu dáng nữ nhân, xinh đẹp có, làm bộ làm tịch có, tính cách điêu ngoa có, cao ngạo cũng có, nhưng ông chưa bao giờ gặp ai như Phương Vân. Rõ ràng bề ngoài thực ôn nhu yếu đuối, nhưng tính tình bên trong lại cứng cỏi vô cùng. Rõ ràng cuộc sống làm cô luôn đối mặt với gian khổ nhưng không bao giờ oán trách, vĩnh viễn chỉ mỉm cười đối mặt với cuộc sống.

    Trầm Đức Hàn vốn tưởng rằng mình cũng sẽ giống như phụ thân, lúc tới tuổi sẽ tìm một nữ nhân môn đăng hộ đối kết hôn sinh con, cả đời chỉ là một cuộc sống nhạt nhẽo. Nào ngờ ông trời đã cho ông gặp Phương Vân, ông mới phát hiện cuộc sống mình suy tưởng trước kia ngay cả một ngày ông cũng không chịu nổi. Ông muốn cùng Phương Vân ở một chỗ, thầm muốn như vậy.

    Rất nhanh chuyện của ông cùng Phương Vân bị gia đình biết được, đúng theo dự kiến bị gia đình phản đối kịch liệt. Ông thành khẩn cầu xin Phương Vân cho mình thời gian giải quyết, mà Phương Vân lúc ấy đã mang thai lại bật khóc bảo mình không muốn phá hỏng mối quan hệ của ông với phụ mẫu, tình nguyện rời khỏi ông, một mình chăm nuôi đứa con. Đó là lần đầu tiên ông thấy Phương Vân khóc, lúc đó ông lại càng kiên định muốn ở cùng một chỗ với Phương Vân. Cuối cùng phụ thân không thể chống chọi lại quyết tâm của ông, đồng ý hôn sự của ông cùng Phương Vân.

    Những ngày tháng kế tiếp là thời gian vui vẻ nhất trong cuộc đời này của ông, một nhà bốn người bọn họ ở cùng một chỗ, ông nghĩ bọn họ sẽ cứ như vậy vĩnh viễn ở cùng nhau, không ngờ…

    Trầm Đức Hàn không muốn nhớ tới nữa, khoảng thời gian Phương Vân qua đời là những ngày tháng ông sống không bằng chết, nếu không phải có Trầm Kế cùng Trầm Thừa, ông cảm thấy mình đã không thể kiên trì sống tới bây giờ.

    Trầm Đức Hàn nhắm mắt lại, thở dài một hơi thật sâu, chỉ chớp mắt Phương Vân đã rời xa ông hơn hai mươi năm. Mấy năm nay ông một mực tìm kiếm bóng dáng của Phương Vân trên người Chu Minh Mị, nhưng làm thế nào cũng không tìm được cảm giác đó. Không ngờ ông trời lại tặng một Sở Thiến Thiến tới bên cạnh ông.

    Lần đầu tiên gặp Sở Thiến Thiến ông liền ngỡ mình thấy được Phương Vân, quá giống, hai người thật sự là quá giống. Đợi đến khi thấy được tư liệu của Sở Thiến Thiến, trong lòng Trầm Đức Hàn đã nhận định Sở Thiến Thiến chính là Phương Vân, nhất định ông trời thấy ông quá nhớ thương Phương Vân nên phái Sở Thiến Thiến tới bên cạnh ông.

    Trầm Đức Hàn đang đắm chìm trong suy nghĩ của mình, tiếng đập cửa ngay lúc này lại nhẹ nhàng vang lên.

    Ý thức được có người gõ cửa, Trầm Đức Hàn kích động nhìn về hướng cửa phòng, theo cánh cửa đẩy ra, thân ảnh khắc sâu trong lòng ông liền xuất hiện trước mắt.

    Sở Thiến Thiến dịu dàng mỉm cười với Trầm Đức Hàn: “Trầm tiên sinh, ông còn nhớ tôi không? Lần trước chúng ta có gặp ở hoa viên, từ hôm nay tôi chính là y tá chuyên môn của ông.”

    Trầm Đức Hàn cố gắng ức chế kích động mà gật đầu, ông đã không còn là cậu thanh niên mới lớn năm đó, nhiều năm trôi qua, ông đã có thể thành công che dấu cảm xúc kích động của mình bằng vẻ ngoài bình tĩnh.

    Sở Thiến Thiến nhớ lại lời căn dặn của Trầm Hi, lại một lần nữa mỉm cười với Trầm Đức Hàn.

    Một người cố ý lấy lòng, một người vốn đã có sẵn hảo cảm, chỉ một chốc lát hai người đã thân thiết.

    Đợi đến lúc Trầm Kế cùng Lý Minh Hiên vào bệnh viện nhìn thấy chính là hình ảnh một y tá trẻ tuổi ngồi đối diện Trầm phụ, Trầm phụ thì đang ôn nhu nói gì đó.

    Trầm Kế lúc đầu cũng không nghĩ nhiều, cười cười tiến tới: “Phụ thân hôm nay thoạt nhìn tâm tình rất tốt nha.”

    Trầm Đức Hàn chưa kịp nói gì, Sở Thiến Thiến đã mỉm cười đứng lên: “Trầm tiên sinh, có người đến thăm ông, tôi ra ngoài trước, có việc thì ông cứ ấn chuông bất cứ lúc nào, tôi ở ngay phòng bên cạnh.”

    Lúc Sở Thiến Thiến nói xong xoay người định rời đi, nụ cười trên gương mặt Trầm Kế cũng đông cứng lại.

    Trầm Kế gắt gao nhìn chằm chằm gương mặt trước mắt, tầm mắt từng chút một chuyển dời qua Trầm phụ. Trầm Kế lộ ra vẻ mặt nói không nên lời, chỉ trầm mặc nhìn Trầm phụ, nửa ngày mới khàn khàn mở miệng: “Phụ thân.”

    Một khoảng im lặng này hiển nhiên làm Trầm Đức Hàn ý thức được chuyện gì, ông nhìn Sở Thiến Thiến vì bộ dáng khác thường của Trầm Kế mà vô tội đứng giữa phòng bệnh, khoát tay áo: “Em ra ngoài trước đi.”

    Sở Thiến Thiến ngoan ngoãn gật đầu, đang định rời đi thì Trầm Kế đột nhiên tiến tới ngăn cản, quay đầu nhìn về phía Trầm phụ: “Cô gái này là ai?”

    Gương mặt Trầm Đức Hàn xuất hiện một tia không hài lòng, nhưng đứng trước mặt là Trầm Kế nên Trầm Đức Hàn vẫn cố gắng nhẫn nại: “A Kế, không được mất lịch sự như vậy, đây là y tá Sở, là y tá chuyên môn của phòng bệnh này.”

    Sở Thiến Thiến hiển nhiên không hiểu tình huống trước mắt, nghe Trầm Đức Hàn giới thiệu xong thì liền xoay người nhìn Trầm Kế, lộ ra nụ cười dịu dạng: “Xin chào Trầm tiên sinh, tôi là Sở Thiến Thiến, hiện tại đang phụ trách phòng bệnh này.”

    Nụ cười trên mặt Sở Thiến Thiến quá chói mắt, Trầm Kế lạnh lùng nhìn cô, trầm giọng nói: “Cút!”

    Một tiếng ‘cút’ này làm Sở Thiến Thiến sửng sốt nửa ngày, theo bản năng nhìn về phía Trầm Đức Hàn. Sở Thiến Thiến cố gắng lộ ra tươi cười trên mặt, run giọng nói: “Thật có lỗi, tôi ra ngoài trước, Trầm tiên sinh có việc gì xin hãy ấn chuông.” Sau khi nói xong Sở Thiến Thiến không hề nhìn bất kì ai, cúi đầu bước nhanh ra khỏi phòng bệnh.

    Khoảnh khắc cửa đóng lại, Sở Thiến Thiến chỉ cảm thấy trái tim vẫn thấp thỏm nãy giờ của mình rốt cuộc cũng thả lỏng. Trong lòng thầm căm giận nghĩ, khó trách Trầm Hi đưa thù lao tới một ngàn vạn, này đúng là vừa khảo nghiệm kỹ xảo lại còn khảo nghiệm lòng can đảm, phải bảo cậu ta tăng tiền lên mới được.

    Trong đầu nhớ lại biểu tình của Trầm Kế lúc mình rời khỏi, Sở Thiến Thiến không khỏi sinh ra chút đồng tình, bất quá vì chuyện này không liên quan đến mình nên chỉ thở dài một tiếng, Sở Thiến thiến đang định xoay người thì đột nhiên lùi ra sau vài bước, cách đó vài bước chân, Trầm Hi đang dựa vào trường hứng thú đánh giá biểu tình của Sở Thiến Thiến.

    Sở Thiến Thiến hung tợn trừng mắt lườm Trầm Hi một cái, sau đó trực tiếp đi lướt qua, trong nháy mắt chạm vào nhau thì dùng âm thanh chỉ có hai người nghe được, cắn răng nói: “Cậu thật sự là một kẻ xấu xa!”

    Trầm Hi mỉm cười: “Cám ơn quá khen, thuận tiện nói một câu, màn biểu diễn vừa nãy của cô thực phấn khích!”

    Sở Thiến thiến hừ một tiếng, nhìn lướt qua nhóm vệ sĩ đứng hai bên hành lang, phát hiện bọn họ không hề chú ý tới mình cùng Trầm Hi nói chuyện, lập tức yên tâm mà trở lại căn phòng sát bên.

    Trầm Hi tâm tình sung sướng trở về trước cửa phòng bệnh, tiếp tục nghe Trầm Kế ở bên trong hiếm có dịp mất khống chế.

    “Vì cái gì?” Trầm Kế phẫn nộ nhìn Trầm Đức Hàn.

    Trầm Đức Hàn dưới ánh mắt nhìn chằm chằm của Trầm Kế xuất hiện một tia chột dạ, nhưng vẫn dùng thái độ cương quyết: “Cái gì là vì cái gì?”

    Trầm Kế nhịn không được tiến tới từng bước, kích động gào to với Trầm Đức Hàn: “Vì cái gì lại tìm một người như vậy nữa, chẳng lẽ Chu Minh Mị còn chưa đủ sao?”

    Trầm Đức Hàn cảm thấy tôn nghiêm của mình bị xúc phạm, liếc mắt nhìn Lý Minh Hiên vẫn trầm mặc đứng bên cạnh, lớn tiếng mở miệng: “A Kế, con nói chuyện với phụ thân như vậy à.” Nói xong, Trầm Đức Hàn lại bổ sung thêm một câu: “Y tá Sở không phải người như con nghĩ.”

    Trầm Kế cười lạnh: “Phụ thân, phụ thân vì cô ta mà không muốn xuất viện đúng không?”

    Trầm Kế vừa nói vậy, Trầm Đức Hàn nghĩ tới những lời mình nói hôm đó, gương mặt già nua không khỏi đỏ lên, nhưng vẫn cố làm cứng nói: “Xuất viện không liên quan tới chuyện này.”

    Trầm Kế lắc đầu, thất vọng nhìn Trầm Đức Hàn, ánh mắt tràn đầy đau khổ.

    Lý Minh Hiên cười khổ bước tới hòa giải: “Cữu cữu, A Kế cũng chỉ là lo lắng cho cữu cữu mà thôi.” Vừa nói, anh vừa nháy mắt với Trầm Kế.

    Trầm Kế không nhìn thấy ánh mắt Lý Minh Hiên ra hiệu, lúc này anh chỉ tập trung toàn bộ lực chú ý lên người Trầm phụ.

    Trầm Đức Hàn xấu hổ nhìn về phía Lý Minh Hiên, mở miệng: “Minh Hiên, con về trước đi, cữu cữu nói chuyện với A Kế một chút.”

    Lý Minh Hiên lo lắng liếc mắt nhìn Trầm Kế một cái, gật đầu đi ra cửa. Hiện giờ mặc kệ anh nói gì Trầm Kế phỏng chừng cũng không nghe vào, để A Kế phát tiết một chút cũng tốt.

    Rời khỏi phòng bệnh, Lý Minh Hiên nhẹ nhàng khép cửa lại đồng thời xoay người định rời đi, lúc nhìn thấy người đang đứng đối diện trong hành lang, ánh mắt khẽ biến.

    Trầm Hi vẻ mặt thực vô tội đứng bên kia, tầm mắt nhìn thẳng vào anh, khóe miệng chậm rãi cong lên lộ ra nụ cười ôn hòa.

    Không hiểu sao, trong lòng Lý Minh Hiên xuất hiện một tia lạnh lẽo!

    Hoàn Chương 14.

    Thù Đồ [15] Hoài Nghi

    *****

    Cuộc nói chuyện của Trầm Kế cùng Trầm Đức Hàn vì song phương khó chịu không vui mà tan rã.

    Trầm Kế không tiếp nhận được sự tồn tại của Sở Thiến Thiến, Trầm Đức Hàn thì cố ý muốn giữ Sở Thiến Thiến ở bên cạnh, Trầm Kế cuối cùng đành nghiêm mặt lạnh lùng rời khỏi bệnh viện.

    Cả quá trình, Trầm Hi đều im lặng dựa vào hành lang trước phòng bệnh nghe cuộc khắc khẩu bên trong, gương mặt lộ ra biểu tình làm người ta không thể nhìn thấu.

    Việc vừa phát sinh đã từng diễn ra vô số lần ở Trầm gia, chẳng qua diễn viên trong đó cho tới giờ đều là Trầm Hi, mà Trầm Kế vĩnh viễn là một diễn viên quần chúng không hề liên quan. Lúc này đây vị trí của hai người đã thay đổi, Trầm Hi thờ ơ nhìn Trầm Kế phẫn nộ, nhìn ánh mắt Trầm Kế tràn đầy thất vọng, trong lòng mạnh mẽ xuất hiện khoái cảm không thể diễn tả bằng lời.

    Càng làm Trầm Hi hưng phấn hơn nữa chính là biểu tình của phụ thân. Trong trí nhớ phụ thân mặc dù tranh cãi với mình nhưng chưa bao giờ để lộ vẻ mặt chán ghét, nhưng Trầm Hi vừa nhìn thấy gì? Cậu từ gương mặt phụ thân thấy được cảm xúc phẫn nộ pha lẫn thất vọng, còn có một tia thống khổ khó hiểu. Trầm Hi cơ hồ là mê muội không ngừng nhớ tới vẻ mặt phụ thân khi nãy, trái tim vẫn luôn trống rỗng từ khi trọng sinh đến bây giờ rốt cuộc chiếm được thỏa mãn!

    Trầm Hi cảm thấy mỹ mãn bước vào thang máy, trước lúc rời khỏi bệnh viện còn thoáng nhìn về phía phòng bệnh phụ thân lần cuối, khẽ mỉm cười.

    Màn đã mở, hi vọng diễn viên tiếp theo phải lên sân khấu ngàn vạn lần đừng làm cậu thất vọng.

    Trong không khí vĩnh viễn náo nhiệt mà xa hoa của Trung Kinh, vô số quán bar rực rỡ ánh đèn, hấp dẫn vô số trai thanh gái lịch tới lui.

    Trong một quán bar không bắt mắt bên đường, Trầm Kế lạnh lùng ngồi bên quầy bar, trong bầu không khí ồn ào tiếng nhạc, không ngừng lặp lại một câu ‘một ly nữa’.

    Đêm nay người phục vụ quầy bar là một thanh niên tên là Tiểu Ngũ, đã làm được ba năm.

    Trong suốt ba năm này Tiểu Ngũ đã gặp rất nhiều người uống rượu như hận không thể để mình chết chìm trong hơi men như Trầm Kế, đối với hành vi của Trầm Kế không hề để tâm, chỉ là nhanh nhẹn giúp anh thêm đầy rượu khi nghe Trầm Kế bảo‘một ly nữa’.

    Trầm Kế cũng không biết mình đã uống bao nhiêu, lại một lần nữa nốc cạn sạch rượu trong ly, Trầm Kế cầm chiếc ly rỗng đưa cho Tiểu Ngũ, dùng ánh mắt bảo Tiểu Ngũ thêm rượu.

    Tiểu Ngũ ngầm hiểu lập tức rót rượu, rất nhanh chất lỏng trong suốt được rót vào ly, dưới ánh đèn trên quầy bar phát ra quang mang chói lọi. Trầm Kế ngây ngốc nhìn ly rượu từng chút được rót đầy, đột nhiên ngẩng đầu nhìn về phía Tiểu Ngũ: “Cậu nói xem thật sự yêu một người là thế nào?”

    Tiểu Ngũ nghe xong vấn đề này thì thương hại liếc mắt nhìn Trầm Kế, trong lòng thầm oán, lại một đứa ngốc đau khổ vì tình.

    Nhìn bộ dáng uống rượu của Trầm Kế, Tiểu Ngũ thấy vị khách này hẳn đã say mèm, phỏng chừng ngay cả bản thân đang nói gì cũng không biết, vì thế cũng lười phản ứng tới Trầm Kế, nhưng Trầm Kế lại cố chấp nhìn chằm chằm Tiểu Ngũ, một lần nữa lặp lại vấn đề của mình.

    Tiểu Ngũ bất đắc dĩ, vừa nghĩ vừa nói: “Tình yêu thật sự chính là đối phương chính là độc nhất vô nhị trong mắt anh, không có ai so bì được.”

    Trầm Kế tựa hồ không nghe thấy đáp án của Tiểu Ngũ, giống như đang hỏi lại giống như tự nói với chính mình: “Nếu người yêu của cậu mất đi, cậu có không ngừng tìm kiếm người thế thân không?”

    Ván đề này so ra hấp dẫn Tiểu Ngũ hơn hẳn vấn đề trước, tính tò mò trong lòng Tiểu Ngũ bị kích thích, chủ động sáp tới: “Tôi nói này anh bạn, này là anh không đúng rồi. Vợ qua đời đi tìm thế thân là không đúng, đối phương chính là độc nhất vô nhị trong lòng anh, sao anh có thể tìm ra thế thân thay thế chứ? Này chứng minh đó căn bản không phải tình yêu thật sự!”

    “Không phải tình yêu thật sự?” Trầm Kế ngơ ngác lặp lại.

    Tiểu Ngũ lộ ra vẻ mặt ghét bỏ: “Đúng a, đơn giản như vậy mà anh bạn không nghĩ ra sao. Tôi đổi cách nói một chút, ví dụ như anh bạn chết đi đi, tôi nói là ví dụ a, người yêu của anh vì nhớ thương anh mà đi tìm một người có ngoại hình hệt như anh, anh có chán ghét không a? Anh chính là độc nhất vô nhị a, sao có thể tùy tiện bị thay thế chứ?”

    Trầm Kế nghe Tiểu Ngũ nói xong, chậm rãi chuyển động ánh mắt nhìn về phía Tiểu Ngũ, biểu tình trên mặt lộ ra sự thống khổ đến tuyệt vọng.

    Tiểu Ngũ bị biểu tình của Trầm Kế dọa hoảng: “Tôi nói này anh bạn, anh không sao chứ?”

    ‘Loảng xoảng’ Một tiếng vang giòn tan vang lên.

    Tiểu Ngũ theo bản năng nhìn về phía âm thanh phát ra, chỉ thấy ở một dãy ghế dài cách quầy bar không xa có mấy nam nhân đang ngồi vây quanh nhau, trên mặt đất là một chai rượu bị bể thành mảnh nhỏ. Một gã nam nhân đang túm chặt cánh tay nam phục vụ, cười khẩy không biết đang nói gì.

    “Chết tiệt, Phương Lạc Duy!”

    Tiểu Ngũ nhất thời hét lên một tiếng kinh hãi, sau đó bất chấp chuyện ở quầy bar phóng người nhảy ra ngoài, vội vàng chạy qua: “Sao lại thế này?”

    Ánh mắt ở xung quanh đều đổ dồn qua, Phương Lạc Duy lúng túng cố rụt tay lại: “Quý khách xin buông tay.”

    Nam nhân nắm chặt tay Phương Lạc Duy cười khẩy đứng lên: “Buông tay? Em làm ướt quần áo anh em tôi, tính sao đây?”

    Phương Lạc Duy chán ghét liếc mắt nhìn người anh em trong miệng đối phương một cái, quay đầu thấp giọng nói: “Tôi xin lỗi, phần tiền của quý khách đêm nay tôi sẽ trả.”

    Nam nhân không chịu buông tha: “Em cảm thấy tôi thiếu chút tiền đó?”

    Phương Lạc Duy nhẫn nại khó chịu trong lòng, nhìn về phía nam nhân: “Quý khách, ngài phải làm sao bây giờ?”

    Nam nhân kiêu ngạo mỉm cười: “Rất đơn giản, người anh em của tôi coi trọng em, em bồi anh em tôi uống vài ly, chuyện này chúng ta liền bỏ qua.”

    Phương Lạc Duy lạnh mặt: “Quý khách, nơi này là quán bar, tôi là phục vụ chứ không phải tiếp viên.”

    Tiểu Ngũ nghe tới đây cũng hiểu được đại khái, trong lòng biết phỏng chừng gương mặt của Phương Lạc Duy lại gây họa, lập tức tươi cười chắn trước mặt nam nhân kia: “Anh trai này, anh cũng thấy quán bar chúng tôi là nơi buôn bán đàng hoàng, không có phục vụ tiếp viên, nếu không anh trai để tôi cùng anh uống vài ly được không?”

    Nam nhân đẩy Tiểu Ngũ ra: “Mày là cái thá gì?”

    Tiểu Ngũ lo lắng liếc mắt nhìn qua Phương Lạc Duy, đang định tiếp tục ngăn cản thì một gương mặt ngoài ý muốn lướt qua cậu chắn trước mặt Phương Lạc Duy.

    “Buông cậu ta ra.” Trầm Kế lạnh lùng mở miệng.

    Nam nhân híp mắt nhìn Trầm Kế: “Mày là cái thá gì?”

    Cơn phẫn nộ tích tụ cả ngày nay trong lòng Trầm Kế một khắc này hoàn toàn bạo phát, hơn nữa còn bị rượu kích thích, Trầm Kế mất bình tĩnh không hề suy nghĩ gì đã trực tiếp cầm lấy chai rượu trên bàn đập thẳng vào đầu nam nhân.

    Chất lỏng màu đỏ pha lẫn mùi rượu từ đầu nam nhân chảy xuống, cả quán bar hệt như bị nhấn phím tạm ngừng, toàn bộ sững sờ đứng im tại chỗ.

    Ngay sau đó, toàn bộ người ở đó bừng tỉnh lại, có người ở xa xa xem náo nhiệt, có người vội vã rời khỏi quán bar, đám anh em bạn bè của nam nhân kia sau phút sững sờ ban đầu thì trong nháy mắt đã bật dậy đánh về phía Trầm Kế.

    Tiểu Ngũ trợn mắt há hốc nhìn đàm người đánh đấm hỗn loạn trước mặt, thật sự không hiểu nỗi sự tình sao lại phát triển tới mức này?

    Trong lúc hỗn loạn không biết là ai đấm cho Tiểu Ngũ một đấm, Tiểu Ngũ giận dữ lập tức lao vào vòng hỗn chiến.

    “Đánh chết nó, cậu bé!”

    “Gọi cảnh sát, gọi cảnh sát đi.”

    “Quý khách, cẩn thận!”

    Âm thanh hỗn loạn vang lên, cả quán bar nhất thời loạn thành một đoàn.

    Lúc Lý Minh Hiên nhận được điện thoại của Trầm Kế, phải nghe tới hai lần mới hiểu đã xảy ra chuyện gì. Trầm Kế thế nhưng lại đánh nhau với đám khách trong quán bar, hiện giờ đã bị đưa tới cục cảnh sát.

    Cúp điện thoại, Lý Minh Hiên đầu tiên là liên hệ với người phụ trách cục cảnh sát nhờ giúp đỡ, lúc nghe bảo chuyện Trầm Kế không có gì lớn, chỉ cần ghi biên bản xong sẽ thả người thì lập tức an tâm. Vội vàng chạy tới cục cảnh sát, Lý Minh Hiên nhìn thấy Trầm Kế cô độc ngồi cạnh bồn hoa. Lúc này nào còn bộ dáng Đại thiếu Trầm gia nữa, quần áo bị xé rách tung tóe, nửa gương mặt đều là vết bằm xanh tím. Lý Minh Hiên buồn cười bước qua: “Cậu thực bản lĩnh a, sắp ba mươi rồi mà còn đánh nhau để bị bắt tới cục cảnh sát.”

    Trầm Kế lúc này đang bị cồn cùng bạo lực kích thích tinh thần mà phấn khởi bất thường, lại bởi vì những lời Tiểu Ngũ nói trước đó là hỗn loạn vô cùng, vì thế cũng không thèm phản bác Lý Minh Hiên.

    Lý Minh Hiên cũng không chịu buông tha, cười tủm tỉm tiếp tục trêu chọc: “Tôi nghe nói cậu làm anh hùng cứu mỹ nhân, thế mỹ nhân đâu rồi? Để tôi xem chút coi.”

    Trầm Kế nhớ tới người thanh niên mơ hồ bị mình kéo vào trận hỗn chiến kia, muốn cười một cái nhưng vết thương bên khóe miệng bị kéo ra làm đau nhức vô cùng, chỉ có thể chỉ về phía cục cảnh sát: “Còn đang ghi biên bản bên trong.”

    Lý Minh Hiên đi tới trước mặt Trầm Kế, đá nhẹ một cú: “Đi thôi, tôi đưa cậu về.”

    Trầm Kế lắc đầu: “Chờ Phương Lạc Duy đã.”

    Lý Minh Hiên ngoài ý muốn liếc nhìn Trầm Kế một cái, đang định mở miệng thì sau lưng đã truyền tới tiếng bước chân nhẹ nhàng.

    “Trầm tiên sinh, cám ơn anh hôm nay đã giúp tôi.”

    Trầm Kế chống tay lên bồn hoa đứng dậy, Lý Minh Hiên theo tầm mắt Trầm Kế nhìn qua, lúc thấy người trước mắt thì hơi sửng sốt.

    Phương Lạc Duy vốn đang đối diện Trầm Kế, nhìn thấy người bên cạnh Trầm Kế xoay người qua, theo bản năng lộ ra gương mặt tươi cười, sau đó lập tức có chút bất ngờ: “A, là anh.”

    Lý Minh Hiên gật đầu, anh cũng không ngờ Phương Lạc Duy mà Trầm Kế nói chính là nhân viên phục vụ trong quán bar. Ngày đó anh thuận tay đưa Trầm Hi say rượu về khách sạn, sau đó cũng không để chuyện này trong lòng, không ngờ thế giới này nhỏ hẹp đến vậy, anh với Phương Lạc Duy lại gặp mặt.

    Lý Minh Hiên vốn nghĩ Phương Lạc Duy hẳn không biết tên Trầm Hi, không ngờ Phương Lạc Duy sau chút bất ngờ ban đầu liền mỉm cười: “Vị khách lần trước gọi là Trầm Hi đi? Tôi nghe đồng nghiệp nói, anh đưa cậu ấy về ổn chứ?”

    Hai chữ Trầm Hi vừa thoát ra khỏi miệng, người cả kinh trước nhất không phải Lý Minh Hiên mà là Trầm Kế, Trầm Kế không dám tin nhìn về phía Lý Minh Hiên: “Cậu lén lui tới với Trầm Hi?”

    Lý Minh Hiên nhăn mặt nhíu mày, định giải thích một chút về chuyện này. Thế nhưng Trầm Kế lại cười lạnh: “Hóa ra phóng viên đưa tin cũng không phải đều là bịa đặt, Lý gia định đánh cược tôi với Trầm Hi một phen sao?”

    Lý Minh Hiên nghe xong những lời này thì sắc mặt rất khó coi, trầm giọng nói: “A Kế, cậu có biết mình đang nói gì không?”

    Trầm Kế lui ra sau từng bước, tiếp tục cười lạnh: “Tôi đương nhiên biết, khó trách lần trước cậu cùng Trầm Hi về nước chung một chuyến bay tôi không tra ra chút manh mối nào. Cậu dám nói hết thảy thật sự chỉ là trùng hợp thôi sao? Nếu không phải có tin tức hai người cùng nhau trở về thì phụ thân làm sao lại tức giận tới mức nhập viện, nếu không vào bệnh viện thì sao gặp được nữ nhân kia?” Trầm Kế cáng nói âm thanh càng cất cao, vế sau rõ ràng là điên cuồng gào lên.

    Lý Minh Hiên cho tới bây giờ chưa từng nghĩ tới có một ngày sẽ nghe những lời trách cứ như thế này từ miệng Trầm Kế, anh từ nhỏ đã cùng Trầm Kế lớn lên, trừ bỏ huyết thống, Trầm Kế không chỉ là một bằng hữu tốt của anh mà chính là người anh em anh nhận định cả đời này.

    Chính là người anh em giao tình gần ba mươi năm lại đang chất vấn hành động của anh, Lý Minh Hiên nhìn gương mặt vặn vẹo vì phẫn nộ của Trầm Kế, thở dài một hơi, tiến tới từng bước: “A Kế, cậu uống say không còn biết mình đang nói gì nữa rồi, tôi đưa cậu về nghỉ ngơi.”

    Trầm Kế lắc đầu với Lý Minh Hiên, cũng không quay đầu lại mà đi tới đường lớn đối diện, rất nhanh liền đón một chiếc taxi chạy ngang qua.

    Lý Minh Hiên nhìn theo chiếc taxi đi xa, trong lòng mạnh mẽ xuất hiện cảm giác thất vọng. Anh có thể hiểu được tâm tình của Trầm Kế lúc này, nhưng lại không có cách nào tha thứ cho thái độ hoài nghi của Trầm Kế.

    Trầm Kế cùng Lý Minh Hiên tranh chấp đều bị Phương Lạc Duy nhìn thấy, cậu xấu hổ nhìn Lý Minh Hiên. Cứ việc cậu không biết bọn họ cùng Trầm Hi đã xảy ra chuyện gì, nhưng nếu không phải cậu nhắc tới tên Trầm Hi thì Trầm Kế cũng không đột nhiên nổi điên như vậy. Cậu thấy Trầm Kế chỉ là nói những lời say, bất quá lời nói lúc say vẫn có thể làm tổn thương người khác.

    Lý Minh Hiên xoay người, Phương Lạc Duy tiến tới một chút: “Thật xin lỗi, tôi không biết anh ta có mâu thuẫn với Trầm Hi.”

    Lý Minh Hiên lắc đầu: “Không liên quan tới cậu, chỉ là tâm tình cậu ta không tốt mà thôi.”

    Phương Lạc Duy vẫn cảm thấy thực áy náy, Lý Minh Hiên đổi đề tài: “Cậu muốn đi đâu?”

    “Có chút chuyện phải quay lại quán bar.”

    Lý Minh Hiên nhìn con đường vắng tanh, nghĩ nghĩ: “Tôi đưa cậu về, hiện giờ không dễ đón xe.”

    Phương Lạc Duy vốn định từ chối, nhưng nghĩ tới cuộc điện thoại của ông chủ bảo cậu bị đuổi việc, mau chóng trở về thanh toán tiền công thì chỉ có thể cười khổ đáp ứng.

    Một người không ai nói chuyện, cơ hồ là vừa nhìn thấy bóng dáng quán bar Phương Lạc Duy đã vội vàng mở cửa xe, sau khi nói cám ơn Lý Minh Hiên thì chầm chậm chạy về phía cửa sau quán bar.

    Mà lúc này, Trầm Hi vừa tới quán bar tìm không thấy Phương Lạc Duy nên thất vọng đứng trước cửa quán suy nghĩ những nơi Phương Lạc Duy có thể đi tới. Cậu không nghĩ ngày đó mình thấy là ảo giác mà chính là Phương Lạc Duy thật sự, đáng tiếc cậu tới chậm một bước. Người trong quán bar nói Phương Lạc Duy vừa đánh nhau mà mới bị đuổi việc, Trầm Hi nghe vậy chỉ có thể siết cổ tay thở dài.

    Lý Minh Hiên nhìn thấy chính là thân ảnh cô độc của Trầm Hi đứng trước cửa quán bar, dưới tấm bảng hiệu lấp lóe ánh đèn vàng nhạt, Trầm Hi mê mang nhìn về phương xa không biết đang suy nghĩ gì.

    Trong đầu Lý Minh Hiên hiện lên bộ dáng Trầm Hi say rượu cuộn mình thành một đoàn, ma xui quỷ khiến thế nào mà nhấn còi xe.

    Trầm Hi kinh ngạc ngẩng đầu nhìn qua, cách nhau hơn mười thước, tầm mắt hai người ở xa xa chạm vào nhau. Lý Minh Hiên làm động tác lên xe, Trầm Hi sửng sốt một chút, lập tức khóe miệng chậm rãi cong lên, khẽ mỉm cười với Lý Minh Hiên.

    Dưới ánh sáng vàng nhạt ấm áp, nụ cười của Trầm Hi tinh khiết mà trong sáng, khóe miệng Lý Minh Hiên cũng kìm không được chậm rãi cong lên.

    Thuộc truyện: Thù đồ