Thù đồ – Chương 43-45

    Thuộc truyện: Thù đồ

    0
    Thù Đồ [43]O(∩_∩)O~

    *****

    Tổng giám đốc Trầm thị đột nhiên đổi người gây ra một trận chấn động thật lớn, kết hợp với tin tức anh em bất hòa truyền ra từ tập đoàn Trầm thị nhất thời làm rất nhiều người âm thầm chú ý. Mọi người đều suy đoán trong chuyện này có phải có lý do nào đó không muốn người ngoài biết hay không, Trầm Kế cùng Trầm thừa có phải giống như nhân viên trong tập đoàn suy đoán, quyền lợi to lớn trước mắt đã xé rách tấm màn tình thân vốn có? Mặc kệ người ngoài suy đoán thế nào, Trầm gia không hề có bất cứ phát biểu nào về chuyện này. Trầm Kế cùng Trầm Thừa xuất hiện trước mặt phóng viên vẫn là bộ dáng anh em thân thiết như cũ.

    Trầm Hi từ sớm đã nhận được tin tức từ lão K, cứ việc Trầm Hi thông qua lão K ám chỉ Cao Thu Lâm nghĩ biện pháp đẩy Trầm Thừa lên nắm quyền nhưng sự tình phát triển nhanh như vậy lại làm Trầm Hi có cảm giác không đúng.

    Trầm Hi có thói quen đứng bên cửa sổ trầm ngâm, cậu hiểu phụ thân của mình. Sự thiên vị Trầm phụ dành cho Trầm Kế, ngay cả Trầm Thừa cũng không thể so được. Cứ việc Trầm Thừa nắm quyền chỉ vì giúp Trầm Kế tránh bị ban giám đốc khơi mào tranh chấp, nhưng Trầm Hi biết với tính tình Trầm phụ, ông sẽ không dễ dàng chịu thỏa hiệp như vậy, hẳn sẽ cùng ban giám đốc đối kháng một đoạn thời gian. Nhưng sự thực, ban giám đốc chỉ vừa đề xuất ý kiến thì Trầm phụ đã lập tức đưa ra quyết định để Trầm Thừa tạm thay thế vị trí của Trầm Kế. Trầm Hi nhíu mày, nhất định có người nói gì đó với Trầm phụ? Người này rất được Trầm phụ tín nhiệm, rốt cuộc là ai?

    Trầm Hi loại trừ hoài nghi với Lục Cách Sâm trước tiên, Lục Cách Sâm vào Trầm thị chỉ mới một năm mà thôi, cho dù Trầm phụ rất thưởng thức anh ta thì cũng tuyệt đối không có tư cách nói ý kiến với Trầm phụ. Hơn nữa với sự tự tin của Lục Cách Sâm về kế hoạch này, Trầm Hi tin tưởng trong thành phần lãnh đạo cao cấp của Trầm thị có người của Lục Cách Sâm.

    Năm đó, sau khi việc kinh doanh của Hàn gia xáp nhập Trầm gia, Trầm phụ cũng không thay đổi dàn nhân viên ban đầu. Hành vi đó của Trầm thị đã lấy được lòng không ít người. Theo sự phát triển mấy năm nay, thế hệ nhân viên đã bắt đầu luân chuyển, chỉ sợ chỉ còn một số ít cụ già nhớ rõ Hàn gia năm đó. Chẳng lẽ trong số này có người của Lục Cách Sâm?

    Trầm Hi biết giống như cậu đã gạt Lục Cách Sâm, Lục Cách Sâm nhất định cũng giữ lại một quân bài. Không phải cậu không tin Lục Cách Sâm, chính là trừ bỏ vài người đặc biệt, cậu đã không thể dành lòng tin cho bất cứ ai được nữa. Mà đối với Lục Cách Sâm, mặc kệ thế nào thì cậu cũng họ Trầm, hẳn Lục Cách Sâm cũng không hoàn toàn tín nhiệm cậu.

    Thật đáng buồn!

    Trầm Hi thầm nghĩ, mặc kệ là ông ngoại hay ông nội hẳn cũng không thể tưởng tượng được cuộc liên hợp thông gia năm đó lại tạo thành cục diện hôm nay.

    Trầm Hi đang suy nghĩ có nên gọi điện thoại cho Lục Cách Sâm hay không thì đột nhiên nghe thấy tiếng mở cửa.

    “Tiểu Hi!” Lý Minh Hiên hiển nhiên tâm tình rất tốt, lời nói còn mang theo ý cười. Mặc kệ là ai, khi tan tầm trở về thấy người mình thích đứng bên cửa sổ chờ mình thì tâm tình cũng sẽ vậy thôi.

    Tùy tay để áo khoác lên sô pha, Lý Minh Hiên tự nhiên bước tới bên cạnh Trầm Hi, hôn cậu một chút: “Buổi tối muốn ăn gì?”

    Trừ bỏ công dụng làm gối ôm, Trầm Hi phát hiện một ưu điểm thứ hai của Lý Minh Hiên, chính là nấu ăn. Trầm Hi thực sự hiếu kì, lúc đó Lý Minh Hiên cười cười xoa đầu cậu, nói mình năm đó một mình ở nước ngoài, bởi vì không quen ăn thức ăn bên đó nên chỉ có thể học theo sách dạy nấu ăn để nấu cơm, vài năm tự nhiên trở thành cao thủ.

    Trầm Hi đời trước bị ngồi tù, đối với thức ăn cũng không có yêu cầu đặc biệt. Lý Minh Hiên làm gì thì cậu ăn đó, lần này tự nhiên cũng không ngoại lệ.

    Im lặng dùng xong bữa tối, Trầm Hi gối đầu trên đùi Lý Minh Hiên tùy ý lướt web. Rất nhanh tầm mắt Trầm Hi dừng lại trên tin tức mới nhất, anh em Trầm thị bất hòa, mở ra một trận giông tố tranh đoạt gia sản mới.

    Lý Minh Hiên theo tầm mắt Trầm Hi nhìn qua, nhíu mày mở miệng: “Phóng viên chỉ viết bậy bạ thôi.” Ngụ ý Trầm Hi không cần xem mấy tin tức này.

    Trầm Hi gật đầu: “Tôi biết, chẳng qua trước kia mỗi khi có tin tranh đoạt gia sản với anh cả thì đều xuất hiện tên tôi, đây chính là lần đầu tiên không phải tôi nên cảm thấy có chút kì quái mà thôi.”

    Lời nói của Trầm Hi tràn đầy châm chọc, Lý Minh Hiên bất đắc dĩ cúi đầu hôn một cái lên mặt cậu, đổi chủ đề khác: “Phim của em quay thế nào rồi?”

    Trầm Hi thoạt nhìn cũng không để bụng chuyện này: “Trần Chí Vĩ làm công tác chuẩn bị không tồi, tiến triển rất thuận lợi. Ông ta nói nếu không có chuyện gì ngoài ý muốn, hẳn có thể kịp ra mắt vào đợt tết.”

    “Nhanh như vậy?”

    Trầm Hi ‘ừ‘ một tiếng, thuận miệng nói: “Miễn là có tiền, những chuyện khác không có vấn đề.”

    Cứ việc biết cữu cữu luôn hào phòng về tiền bạc với Trầm Hi, nhưng Lý Minh Hiên vẫn nhịn không được mở miệng: “Tiểu Hi, nếu không đủ tiền thì cứ nói với anh.”

    Trầm Hi sửng sốt, lập tức mỉm cười: “Nếu dượng biết biểu ca cho em tiền thì có tức giận không?”

    Lý Minh Hiên xoa tóc Trầm Hi: “Là tiền riêng của anh, không có quan hệ với Lý gia. Trong đó có chút cổ phiếu này nọ, ngày mai anh đem tới, sau này để Tiểu Hi giữ.”

    Trầm Hi theo bản năng ngồi dậy, ngay sau đó đột nhiên bị Lý Minh Hiên ôm chặt vào lòng. Không đợi Trầm Hi phản ứng, Lý Minh Hiên đã trực tiếp cầm tay cậu ấn lên dục vọng đã đứng thẳng của mình.

    Động tác của Trầm Hi nháy mắt trở nên cứng ngắc, cứ việc hai người đã ở cùng nhau nhưng Lý Minh Hiên chỉ luôn ôm cậu hôn môi mà thôi, tình huống như vậy vẫn là lần đầu tiên.

    Cách một lớp vải mỏng, Trầm Hi có thể cảm giác được thứ tràn ngập sức sống trong tay mình, cậu theo bản năng muốn giãy ra, lại bị Lý Minh Hiên dùng sức ấn chặt ở nơi đó. Nụ hôn ôn nhu của Lý Minh Hiên dừng lại trên tai Trầm Hi, đầu lưỡi ướt át khẽ liếm vành tai Trầm Hi. Cơ thể cậu run lên, ánh mắt Lý Minh Hiên tối sầm, kiên định nắm tay Trầm Hi luồn vào trong quần.

    “Tiểu Hi!” Âm thanh Lý Minh Hiên mang theo hơi thở nóng rực phun bên tai Trầm Hi, giọng nói tràn ngập khẩn cầu.

    Trầm Hi cứng ngắc theo sự chỉ dẫn của Lý Minh Hiên cách một lớp quần lót cầm lấy dục vọng của anh, có lẽ bị kích thích nên Trầm Hi cảm giác trong tay hoàn toàn khác biệt, dục vọng của Lý Minh Hiên dường như lại trướng lớn thêm một vòng.

    “Tiểu Hi!” Lý Minh Hiên thở dồn dập, ôn nhu thúc giục.

    Trong lòng trầm Hi có cảm giác rất kì quái, bình thường không phải cậu chưa từng nắm dục vọng của mình, nhưng nó hoàn toàn bất đồng với cảm giác lúc này. Trầm Hi trầm mặc bị Lý Minh Hiên xem là cam chịu, Lý Minh Hiên tự nhiên nắm tay Trầm Hi vói vào trong quần lót.

    Cảm giác cực nóng rõ rệt truyền tới, Trầm Hi theo bản năng nhìn về phía Lý Minh Hiên, bị anh thừa cơ cúi đầu hôn môi. Gắn bó quấn quít, Lý Minh Hiên nắm tay Trầm Hi bắt đầu di chuyển.

    Hô hấp Lý Minh Hiên càng lúc càng dồn dập, nụ hôn triền miên dần trở nên bá đạo, động tác trong tay càng kịch liệt hơn. Trầm Hi bị động thuận theo hành vi của Lý Minh Hiên, không biết qua bao lâu, thứ cực nóng trong tay đột nhiên run lên, Trầm Hi chỉ cảm thấy tay mình có cảm giác dính dính.

    Nụ hôn của Lý Minh Hiên ngừng lại, Trầm Hi thở dốc nhìn anh. Biểu tình Lý Minh Hiên có vẻ thỏa mãn không nói nên lời, ánh mắt u tối nhìn vào mắt Trầm Hi, nhịn không được lại sáp tới hôn cậu.

    Tối hôm đó, Trầm Hi lần đầu tiên bị người khác nắm lấy dục vọng của mình, bất đồng với hành vi cứng ngắc của cậu, ngón tay Lý Minh Hiên vô cùng linh hoạt, mang tới cho Trầm Hi khoái cảm không gì sánh bằng. Vì thế tới lúc cuối cùng, Trầm Hi co rụt cả người vùi vào lòng ngực Lý Minh Hiên, chỉ biết cúi đầu kêu ‘biểu ca’.

    Sau khi hết thảy chấm dứt, Lý Minh Hiên cẩn thận lau chất lỏng trên người Trầm Hi, tầm mắt đảo qua làn da trắng nõn, Lý Minh Hiên cảm thấy dục vọng trong cơ thể lại một lần nữa mất khống chế vùng dậy. Cố gắng áp chế tình dục trong cơ thể, Lý Minh Hiên thương tiếc áp lên khóe miệng Trầm Hi hôn một cái.

    Hôm nay đối với anh mà nói đã là niềm vui ngoài ý muốn, ánh có đủ kiên nhẫn chậm rãi chờ đợi.

    ***

    ‘Ba’ một tiếng, một chiếc điện thoại di động màu bạc bị ném lên mặt bàn, chủ nhân chiếc điện thoại nhìn chằm chằm nó, vẻ mặt tối tăm.

    “Thoạt nhìn năm năm ở nước ngoài vẫn không làm mày chững chạc lên được? Gặp chuyện vẫn nôn nóng xao động như vậy!” Giọng nữ êm tai ở sau lưng vang lên, giọng nói mang theo sự bất mãn.

    Trầm Dung hít sâu một hơi, xoay người nói: “Mẹ!”

    Xuất hiện phía sau Trầm Dung chính là mẹ của cậu, Chu Minh Mị. Chu Minh Mị mặc dù đã hơn bốn mươi nhưng thoạt nhìn chỉ trông như ba mươi, dung nhan đẹp đẽ bảo dưỡng thỏa đáng, mặc một kiện sườn xám vừa người càng phụ trợ thêm dáng người xinh đẹp của bà.

    Thản nhiên quét mắt nhìn Trầm Dung, Chu Minh Mị trực tiếp mở miệng: “Chuyện mẹ nói mày đã quyết định chưa?”

    Gương mặt Trầm Dung có chút không cam lòng, cúi đầu không nói gì.

    Chu Minh Mị cụp mi mắt: “Mày vẫn chưa hết hi vọng sao? Mẹ đã sớm nói, Trầm Kế tuyệt đối sẽ không để mày tiến vào Trầm thị.”

    Trầm Dung siết chặt nắm tay, nhỏ giọng mở miệng: “Con cũng là đứa nhỏ của phụ thân.”

    Chu Minh Mị cười lạnh: “Trầm gia thế hệ này trên gia phả chỉ có ba người.”

    Trầm Dung ngẩng đầu lên nhìn về phía Chu Minh Mị, Chu Minh Mị nghiêm mặt: “Năm năm trước mày đã từ bỏ cơ hội tốt nhất, năm năm sau mày phải đối mặt với hết thảy khó khăn để làm lại từ đầu.”

    Trầm Dung cắn răng không chịu nói chuyện, Chu Minh Mị thất vọng nhìn đứa con: “Mày cũng biết, vì chuyện năm năm trước, trừ phi mày tiến vào Trầm thị, nếu không sẽ không có bất cứ công ty nào chịu nhận mày. Nhưng Trầm thị lại có Trầm Kế, ngay cả Trầm Hi nó còn không chịu nói chi là mày. Mày muốn phụ thân chấp nhận thì cũng phải có chút gì đó để chứng minh, này không cần mẹ nhắc nhở hẳn mày cũng hiểu rõ.”

    Trầm Dung do dự, Chu Minh Mị thản nhiên bỏ thêm một câu: “Không phải mày vẫn luôn muốn chứng minh mình giỏi hơn Trầm Hi sao? Hiện giờ chính là cơ hội tốt.”

    Có lẽ hai chữ Trầm Hi kích thích Trầm Dung, Trầm Dung gật đầu.

    Chu Minh Mị hài lòng mỉm cười: “Mẹ sẽ gọi điện cho đạo diễn Chu, ngày mai mày tới đoàn làm phim báo danh, học hỏi thêm vài thứ, lần này đừng làm mẹ thất vọng nữa.”

    Thấy Chu Minh Mị nói xong định rời đi, Trầm Dung vội vàng mở miệng: “Mẹ, phụ thân đã rất lâu không tới.”

    Chu Minh Mị thản nhiên: “Khoảng thời gian này Trầm thị xảy ra rất nhiều chuyện, phụ thân mày không có thời gian tới đây cũng là bình thường.”

    Trầm Dung không ngờ mẹ lại phản ứng thờ ơ như vậy, không khỏi bối rối: “Mẹ, chẳng lẽ mẹ đã quên cô gái xuất hiện bên người phụ thân sao?”

    Chu Minh Mị nhíu mày: “Chỉ là một Sở Thiến Thiến mà thôi lại làm mày mất kiên nhẫn như vậy? Con nhóc kia có gì đáng lo, không thể chấp nhận nó nhất chính là Trầm Kế, mày gấp cái gì?”

    Chu Minh Mị có thể đi theo bên người Trầm phụ nhiều năm như vậy, trừ bỏ gương mặt của nàng, quan trọng hơn chính là bà rất thức thời cùng hiểu chuyện. Lúc Sở Thiến Thiến xuất hiện bà đã thu được tin tức, cứ việc không biết Sở Thiến Thiến xuất hiện là vô tình hay cố ý, sau một lúc do dự thì Chu Minh Mị vẫn từ bỏ suy nghĩ đến bệnh viện làm rõ mọi chuyện.

    Đối với Trầm phụ mà nói, Sở Thiến Thiến xuất hiện tất nhiên sẽ làm ông cảm thấy có chút mới mẻ, nhưng qua một thời gian dài, một con nhóc có gì tình thú chứ. Như lời người kia, bà đã có Trầm Dung, cứ im lặng chờ đợi là tốt rồi. Nếu Sở Thiến Thiến cũng có chủ ý giống như bà, như vậy người phải lo lắng chính là Sở Thiến Thiến.

    Chu Minh Mị nhìn lướt qua Trầm Dung, sự tồn tại của người kia chính là quân bài cuối cùng của mẹ con bà. Bà vốn muốn để Trầm Dung gặp người kia, nhưng theo bộ dáng thiếu kiên nhẫn của đứa nhỏ này, vẫn nên chờ một thời gian nữa vậy.

    Hoàn Chương 43.

    Thù Đồ [44] O(∩_∩)O~

    *****

    Dưới ánh đèn màu quả quýt, thân ảnh quen thuộc mang theo ý cười trong mắt, chậm rãi áp lên người cậu, tiếp theo đó là những nụ hôn nóng rực như những hạt mưa tí tách rơi trên người. Trong cơ thể không biết từ lúc nào bắt đầu dâng trào một dòng nhiệt, theo những nơi nụ hôn đặt xuống bắt đầu tụ tập lại cùng một chỗ.

    Cơ thể bị ôn nhu mở rộng, bày ra tư thế hoan nghênh tiến vào. Bàn tay ấm áp vuốt dọc theo phần bụng, chậm rãi chạm tới mặt sau, cơ thể vô thức mềm nhũn, dị vật từng chút tiến vào trong.

    Tiếng nỉ non thì thầm vang lên bên tai, theo dị vật rời đi, sau đó có thứ gì đó càng lớn hơn nữa thay thế, đặt ngay phía sau.

    Lúc bị tiến vào rõ ràng rất đau đớn, nhưng trong cơ thể cố tình lại sa vào một loại khoái cảm không nói nên lời. Trong lòng ẩn ẩn có cái gì đó đang kêu gào, muốn càng nhiều, càng nhiều hơn nữa.

    Trầm Hi đột nhiên mở bừng mắt, lọt vào tầm mắt là một mảnh âm u, hẳn là đang nửa đêm, xung quanh một trận im lặng, chỉ có tiếng hô hấp khe khẽ của người bên cạnh.

    Trầm Hi kinh ngạc nhìn chằm chằm trần nhà, cảnh tượng trong giấc mơ trước đó hiện ra rành rành trong đầu.

    Những nụ hôn, cơ thể nóng rực, khoái cảm, phảng phất như bản thân lạc vào một cảnh giới kì lạ, hết thảy cảm thụ đều chân thật tới kinh người. Trầm Hi do dự đưa tay sờ xuống dưới, quả nhiên ẩm ướt một mảnh.

    Trong lòng Trầm Hi dâng lên chút cảm xúc buồn bực, cậu dùng lực giãy ra khỏi ôm ấp của Lý Minh Hiên, ngồi dậy. Đời trước nằm mộng xuân khi nào nhỉ, hình như là trước lúc sinh nhật 18 tuổi. Khoảng cách lâu như vậy, Trầm Hi không ngờ lại có một ngày mình mộng xuân, mà đối tượng trong mộng lại đang nằm ngủ ngay bên cạnh.

    Trầm Hi không phải không biết hai nam nhân ở cùng nhau phải làm gì, những việc trải qua ở đời trước làm Trầm Hi không có ham thích về mặt này, nhưng nói thật từ lúc cùng Lý Minh Hiên ở cùng nhau tới nay, những hành động thân thiết của hai người cậu cũng không cảm thấy phản cảm. Chính là vì sao mình lại là bên nằm dưới?

    Hình ảnh trong mộng lại một lần nữa hiện ra trong đầu, thứ cảm giác kia tựa hồ vẫn còn lưu lại trong cơ thể, Trầm Hi buồn bực ngồi dậy leo xuống giường, bật đèn ngủ bên đầu giường, tìm kiếm một cái quần lót sạch trong tủ quần áo. Lý Minh Hiên không biết từ lúc nào đã tỉnh lại, nghi hoặc ngồi dậy nhìn Trầm Hi: “Tiểu Hi, làm sao vậy?”

    Trầm Hi giật mình cầm luôn cái quần lót xoay người lại, Lý Minh Hiên chớp mắt mắt cái, có chút đăm chiêu nhìn quần lót trong tay cậu, tầm mắt chậm rãi chuyển qua quần ngủ của Trầm Hi.

    Tầm mắt Lý Minh Hiên dường như có thể xuyên thấu qua lớp vải, nhìn thấy chuyện Trầm Hi đang cực lực che dấu. Trầm Hi thẹn quá thành giận trừng mắt lườm Lý Minh Hiên một cái, sau đó vội vàng lao vào phòng tắm. Ở phía sau, ánh mắt Lý Minh Hiên tràn ngập ý cười, nhìn chằm chằm bóng dáng Trầm Hi không biết suy nghĩ chuyện gì.

    Trầm Hi ở phòng tắm kì kèo thật lâu mới chịu quay trở lại, Lý Minh Hiên vẫn chưa ngủ, dựa vào đầu giường lẳng lặng chờ đợi.

    Trầm Hi lạnh nhạt không thèm nhìn tới ánh mắt mang theo ý cười của Lý Minh Hiên, leo lên nằm ở phần giường cách Lý Minh Hiên thật xa. Ánh mắt Lý Minh Hiên hiện lên chút buồn cười, thực tự nhiên nhích lại gần, từ phía sau ôm cả người Trầm Hi vào lòng mình.

    “Ngoan! Anh họ đôi khi cũng sẽ như vậy.”

    Lý Minh Hiên không mở miệng còn đỡ, vừa nói thì oán niệm trong lòng Trầm Hi lại càng sâu. Nghĩ tới chính mình trong mơ cư nhiên lại là bên nằm dưới, Trầm Hi liền không muốn phản ứng tới Lý Minh Hiên chút nào. Có lẽ oán niệm trong lòng Trầm Hi quá mức mãnh liệt làm Lý Minh Hiên cảm thấy Trầm Hi lúc này hệt như một con thú nhỏ đang xù lông. Cố gắng chịu đựng ý cười trong lòng, Lý Minh Hiên cúi đầu nhẹ nhàng gặm cắn lổ tai Trầm Hi, anh đã phát hiện lổ tai Trầm Hi rất mẫn cảm.

    Đầu lưỡi ẩm ướt xẹt qua vành tai, Trầm Hi chỉ cảm thấy cơ thể mềm nhũn, dường như trong người đang dâng trào một luồng nhiệt. Cố gắng áp chế sự khác thường trong người, Trầm Hi xoay người lại, giống như trốn tránh mà co rụt vào lòng Lý Minh Hiên, cáu kỉnh mở miệng: “Ngủ!”

    Lý Minh Hiên mỉm cười xoa tóc Trầm Hi, cúi đầu hôn một cái lên mặt cậu, thuận theo nói: “Ừ, ngủ!”

    Một đêm ngủ ngon, sáng sớm hôm sau, lúc Trầm Hi thức dậy thì Lý Minh Hiên đã là xong bữa sáng.

    Cố gắng quăng cảnh trong mơ tối qua ra khỏi đầu, Trầm Hi giả vờ như không có việc gì ngồi đối diện Lý Minh Hiên. Không biết có phải Trầm Hi ảo giác hay không, cậu cứ cảm thấy nụ cười hôm nay của Lý Minh Hiên so với trước kia lại càng chói mắt hơn.

    “Tiểu Hi, hôm nay muốn đi đâu?” Lý Minh Hiên vừa bưng bữa sáng tới cho Trầm Hi vừa mở miệng hỏi.

    Trầm Hi nhận phần ăn sáng, tùy ý trả lời: “Mang Phương Lạc Duy tới tổ làm phim xem thử.”

    Bộ phim Trầm Hi đầu tư quay rất thuận lợi, Trần Chí Vĩ đã vài lần mời Trầm Hi tới tổ làm phim, một là chứng minh mình có quan tâm tới bộ phim, về phương diện khác thì cũng cổ vũ nhân viên trong đoàn. Đáng tiếc Trầm Hi không để ý vấn đề này lắm, vẫn là Phương Lạc Duy sau khi nghe vậy thì tất tò mò về phim trường nên Trầm Hi mới đáp ứng.

    Cái tên Phương Lạc Duy, Lý Minh Hiên không phải lần đầu tiên nghe thấy từ miệng Trầm Hi, cứ việc Trầm Hi giải thích mình cùng Phương Lạc Duy không có gì cả, nhưng những tin đồn rộ lên vẫn làm Lý Minh Hiên có chút cảnh giác.

    Lý Minh Hiên bình tĩnh liếc mắt nhìn Trầm Hi: “Đi luôn sáng nay à?”

    Trầm Hi gật gật đầu, không chú ý quang mang có chút đăm chiêu trong mắt Lý Minh Hiên.

    Bộ phim Trần Chí Vĩ đang quay tên là ‘Loạn Thế Phong Vân’, bối cảnh là thời dân quốc, địa điểm quay phim chính là vùng ngoại ô phía bắc của Trung Kinh.

    Trầm Hi mang theo Phương Lạc Duy đến trường quay thì mọi người cũng chỉ vừa bắt đầu. Đối với sự xuất hiện của Trầm Hi và Phương Lạc Duy, tất cả mọi người đều rất bất ngờ nhưng cũng xốc lại tinh thần. Dù sao ai cũng biết người đầu tư bộ phim này chính là Trầm Hi, lỡ như được Trầm Hi nhìn trúng, về sau tuyệt đối là tiền đồ vô lượng. Phương Lạc Duy trước kia không phải cũng không có chút tiếng tăm nào sao, cũng vì được Trầm Hi coi trọng mới được công ty nâng đỡ a?

    Trầm Hi không để ý tới ánh mắt mọi người trong đoàn làm phim nhìn mình, theo sự giới thiệu của Trần Chí Vĩ gặp qua vài diễn viên chính, Trầm Hi ủy thác Phương Lạc Duy cho Trần Chí Vĩ, một mình im lặng ngồi ở một bên.

    Cuộc gọi của lão K đúng lúc gọi tới.

    Vài phút sau, Trầm Hi cúp máy, trong đầu nghĩ tới tin tức lão K vừa nói, Trầm Dung tính toán tiến vào giới giải trí.

    “Chi tiền tiến vào đoàn làm phim, trên danh nghĩa là phó đạo diễn.” Trầm Hi nghiền ngẫm lặp lại những lời này, hết thảy có vẻ không giống như đời trước, nhưng quỹ tích ẩn ẩn vẫn chồng chéo lên nhau.

    “Trầm Hi?”

    Có tiếng bước chân ở phía sau truyền tới, kèm theo đó là âm thanh thấp thỏm của Phương Lạc Duy.

    Trầm Hi nghe vậy thì xoay người, đợi đến lúc cậu thấy rõ bộ dáng hiện tại của Phương Lạc Duy thì không khỏi có chút bất ngờ.

    Lúc này Phương Lạc Duy mặc một thân quân trang thời dân quốc đứng ở phía sau, dùng vẻ mặt bất an nhìn cậu.

    “Sao lại thế này?”

    Trần Chí Vĩ ở bên cạnh xáp tới: “Tam thiếu, là vầy. Diễn viên đóng vai này tạm thời không tới được, tôi cảm thấy hình tượng Phương Lạc Duy rất thích hợp, vì thế định để Phương Lạc Duy diễn thử, cậu thấy thế nào?”

    Trần Chí Vĩ tuy không biết Trầm Hi cùng Phương Lạc Duy rốt cuộc có quan hệ gì, nhưng theo lời đồn gần đây vẫn muốn hùa theo yêu thích của Trầm Hi một chút, tận lực khuyên Phương Lạc Duy thử một lần.

    Trầm Hi một lần nữa đặt tầm mắt lên người Phương Lạc Duy, không thể không nói hóa trang của Phương Lạc Duy làm người ta kinh diễm một phen, quân trang phẳng phiu mặc trên người vô cùng thích hợp, cả người oai hùng phấn chấn bừng bừng. Trầm Hi mỉm cười gật đầu với Phương Lạc Duy: “Cậu thích là tốt rồi.”

    Có lẽ thấy được sự khẳng định trong mắt Trầm Hi, Phương Lạc Duy cũng hưng trí bừng bừng đi theo Trần Chí Vĩ đi về phía trường quay.

    Phía sau bọn họ, Trầm Hi nhìn theo bóng dáng Phương Lạc Duy, tình tự trong mắt vô cùng phức tạp.

    Trong lòng Trầm Hi, Phương Lạc Duy hoàn toàn bất đồng với những người khác. Mặc kệ là đời trước hai người giúp đỡ nhau trong tù, hay là hành động gắt gao bảo hộ cậu sau lưng của Phương Lạc Duy trước khi cậu chết trong cuộc bạo động, có thể trọng sinh lại một đời, Trầm Hi hi vọng mình có thể dốc toàn lực làm Phương Lạc Duy hạnh phúc.

    Hết thảy phát triển giống như dự tính của cậu, Trầm Hi thuận lợi kết bạn với Phương Lạc Duy, tham gia vào cuộc sống của Phương Lạc Duy, cố gắng bóp chết vận mệnh đời trước của Phương Lạc Duy ngay từ trong nôi. Giống như đời trước, Phương Lạc Duy chính là người bạn tốt nhất của cậu, chính là Trầm Hi không thể không thừa nhận, Phương Lạc Duy cùng thân ảnh khắc sâu trong trí nhớ cậu vẫn có điểm bất đồng. Có lẽ vì không trải qua tình cảnh u ám như đời trước, Phương Lạc Duy trước mắt so với trong trí nhớ của Trầm Hi lại càng sáng lạn, chính trực hơn.

    Trầm Hi tin tưởng Phương Lạc duy, nhưng lại không thể hoàn toàn mở lòng như kiếp trước, đối với chuyện này Trầm Hi cảm thấy thực đáng tiếc.

    Cảnh quay của Phương Lạc Duy hiển nhiên rất thuận lợi, trong quá trình còn nhân cơ hội vẫy vẫy tay với Trầm Hi, Trầm Hi mỉm cười đáp lại.

    Như vậy cũng tốt, Trầm Hi chỉ hi vọng Phương Lạc Duy hạnh phúc là tốt rồi, Trầm Hi thoải mái mỉm cười.

    Quay phim tới giữa trưa thì tạm ngưng, Trần Chí Vĩ thực áy náy, đoàn làm phim thống nhất sẽ ăn cơm hộp, cũng chỉ đành ủy khuất Trầm Hi một phen. Trầm Hi không để tâm gật gật đầu, Phương Lạc Duy ở bên cạnh hưng phấn nói cảm tưởng của mình về lần đầu tiên quay phim, Trần Chí Vĩ ngẫu nhiên sẽ chỉ điểm một chút.

    “Tiểu Hi!” Giọng nam từ tính vang lên sau lưng.

    Trầm Hi kinh ngạc nhìn qua, cách đó không xa, Lý Minh Hiên mỉm cười đi tới.

    “Anh họ, sao anh lại tới đây?”

    Lý Minh Hiên cười cười quét mắt nhìn mọi người: “Buổi trưa không có việc nên cố ý tới xem em.”

    Trần chí Vĩ là người đầu tiên nhận ra Lý Minh Hiên, so với Trầm Hi, Lý Minh Hiên là người thừa kế của Lý gia hiển hiên càng nổi tiếng hơn. Chính tin đồn bảo Lý Minh Hiên rất thân thiết với Đại thiếu Trầm gia, nhưng từ khi nào lại thân với Trầm Hi như vậy? Trần Chí Vĩ tuy nghi hoặc nhưng ngoài mặt không hề lộ ra chút gì, chỉ đón tiếp bảo người lấy thêm một cái bàn và ghế dựa tới.

    Lý Minh Hiên mỉm cười chào hỏi Trần Chí Vĩ cùng Phương Lạc Duy, vô cùng tự nhiên ngồi xuống cạnh Trầm Hi, đưa tay ôm vai cậu, ánh mắt ôn nhu hỏi: “Có mệt lắm không?”

    Trầm Hi ngày thường đã quen với hành động của Lý Minh Hiên, cũng không cảm thấy gì, chỉ lắc lắc đầu.

    Gương mặt Lý Minh Hiên tràn đầy cưng chiều: “Tối nay mang em tới chỗ Diệp Hàn ăn cơm.”

    Hai người thân mật trong ánh mắt mọi người có hàm nghĩa bất đồng. Vì lần Trầm Kế gây rối ở quán bar lần trước, Phương Lạc Duy đã biết chuyện Trầm Hi cùng Lý Minh Hiên ở cùng một chỗ. Lúc này thấy hai người thân thiết, Phương Lạc Duy cố áp chế cảm giác chán nản khó hiểu trong lòng, biểu hiện như không có việc gì. Mà Trần Chí Vĩ thì lại càng nghi hoặc hơn, ông cứ cảm thấy tình cảnh của hai người này thoạt nhìn rất kì quái, không giống như anh em họ bình thường, rốt cuộc là tình huống gì đây?

    Lý Minh Hiên thản nhiên đảo qua biểu tình đám người, trọng điểm tập trung vào Phương Lạc Duy, trong lòng rất hài lòng, ánh mắt nhìn Trầm Hi lại càng ôn nhu hơn.

    Đám người ôm tâm tư khác nhau ăn xong phần cơm hộp đoàn làm phim cấp, Phương Lạc Duy lấy cớ muốn đi chuẩn bị cho cảnh quay buổi chiều, Trần Chí Vĩ cũng thức thời theo Phương Lạc Duy rời đi, nhất thời chỉ còn Trầm Hi cùng Lý Minh Hiên ở cùng một chỗ.

    Nơi bọn họ dùng cơm là một góc vắng, cũng không bị người ta chú ý. Lý Minh Hiên nhìn lướt qua, thấy không có ai, cuối cùng nhịn không được xáp qua dịu dàng hôn lên môi Trầm Hi.

    Cảm giác hoàn toàn bất đồng với khi ở nhà, loại tình cảnh ở nơi công cộng bất cứ lúc nào cũng có thể bị người khác bắt gặp làm Trầm Hi không khỏi hưng phấn, động tác vốn định đẩy Lý Minh Hiên ra lại thành túm lấy áo anh, chủ động phối hợp.

    Trần Chí Vĩ để quên điện thoại đang định quay lại lấy thì nhìn thấy hình ảnh hai người đang ôm hôn, cố gắng áp chế khiếp sợ trong lòng, Trần Chí Vĩ im lặng không một tiếng động rời khỏi nơi này, ở cách đó không xa lại phát hiện bóng dáng ảm đạm của Phương Lạc Duy.

    Hoàn Chương 44.

    Thù Đồ [45] O(∩_∩)O~

    *****

    Từ ngày Phương Lạc Duy được Trần Chí Vĩ khuyến khích diễn một vai trong ‘Loạn Thế Phong Vân’, Trầm Hi liên tục vài ngày đều dành thời gian đưa đón Phương Lạc Duy tới đoàn làm phim.

    Hết thảy đều bị Trần Chí Vĩ nhìn thấy, cứ việc không rõ quan hệ của ba người Trầm Hi, Phương Lạc Duy cùng Lý Minh Hiên, nhưng mặc kệ nói thế nào thì ông cũng hiểu Phương Lạc Duy trong lòng Trầm Hi có địa vị rất đặc biệt.

    Xuất phát từ mục đích hùa theo ý Trầm Hi, hơn nữa Phương Lạc Duy hóa trang thực sự làm người ta kinh diễm, trong đoàn làm phim hấp dẫn không ít ánh mắt, Trần Chí Vĩ liền thức suốt một đêm sửa lại kịch bản, làm vai diễn người qua đường của Phương Lạc Duy hóa thành nam thứ ba, sau đó liền gọi điện cho Trầm Hi.

    “Tăng cảnh diễn?” Sáng sớm nhận được điện thoại của Trần Chí Vĩ, Trầm Hi còn tưởng có chuyện gì, không ngờ cư nhiên ông lại muốn tăng cảnh diễn cho Phương Lạc Duy. Nhớ tới vẻ mặt hưng phấn của Phương Lạc Duy khi nói tới chuyện đóng phim, Trầm Hi tự nhiên liền đáp ứng: “Ông cứ nói với Lạc Duy một tiếng là được rồi.”

    “Đương nhiên, Tam thiếu yên tâm, tôi đã gọi điện báo cho Lạc Duy.”

    Trần Chí vĩ chắc chắn Trầm Hi sẽ đáp ứng, vì thế cuộc gọi này bất quá chỉ là chủ động lấy lòng Trầm Hi mà thôi.

    Cúp điện thoại, Trầm Hi đặt điện thoại xuống sô pha, một lần nữa leo lên giường. Hôm nay là cuối tuần, khó có dịp Lý Minh Hiên không cần dậy sớm, cậu cũng có thể ngủ thêm một hồi.

    “Ai gọi thế?” Lý Minh Hiên vừa ôm Trầm Hi vào lòng vừa hỏi.

    “Trần Chí Vĩ, nói muốn tăng cảnh diễn cho Lạc Duy.” Trầm Hi thay đổi tư thế thoải mái hơn, thuận miệng nói.

    Ba chữ ‘tăng cảnh diễn’ rơi vào tai Lý Minh Hiên, cơn buồn ngủ lập tức tiêu tán không còn sót lại chút nào. Mấy ngày nay Trầm Hi đều dậy sớm đưa đón Phương Lạc Duy tới phim trường đã là cực hạn của anh, Trần Chí Vĩ cư nhiên còn tăng cảnh diễn. Trong lòng Lý Minh Hiên hiện lên một tia quang mang tăm tối, lập tức giống như không có việc gì cúi đầu cắn lổ tai Trầm Hi: “Phương Lạc Duy định chính thức phát triển trong giới giải trí sao?”

    Trầm Hi khẽ ‘ừ‘ một tiếng, Lý Minh Hiên xoay người đè Trầm Hi: “Nói vậy, anh cảm thấy Tiểu Hi phải nhanh chóng tìm người đại diện cho Phương Lạc Duy, tốt nhất cũng nên bố trí nhóm trợ lý. Dù sao về sau sẽ có nhiều việc hơn nựa, không thể cứ để Tiểu Hi đi theo bên cạnh cậu ấy. Em cũng biết phóng viên trước giờ rất thích nói hưu hói vượn, đối với ngôi sao mà nói, có quá nhiều tai tiếng cũng không tốt.”

    Đề nghị của Lý Minh Hiên kì thực Trầm Hi đã sớm nghĩ tới, chẳng qua thời điểm Phương Lạc Duy bị bỏ tù ở đời trước vẫn chưa qua, Trầm Hi sợ sẽ có chuyện ngoài ý muốn, vì thế biện pháp tốt nhất là mình cứ đi theo bên cạnh Phương Lạc Duy. Về mặt khác, Trầm Hi nhìn ra Phương Lạc Duy thực sự thích nghề này, vì thế một lòng muốn tìm một người đại diện có kinh nghiệm để thuận tiện cho Phương Lạc Duy phát triển sau này.

    Trầm Hi đang cân nhắc thì Lý Minh Hiên cúi đầu hôn cậu một chút: “Sao thế, không tìm ra người đại diện phù hợp à?”

    Trầm Hi gật gật đầu, Lý Minh Hiên thản nhiên nói: “Ông chủ Lâm Diệu của công ty giải trí Thịnh Thế là bạn học của anh ở nước ngoài, để anh hỏi giúp em một tiếng, xem bên cậu ta có người thích hợp hay không?”

    “Vậy được không?” Trầm Hi có chút hoài nghi với hành vi cướp người trắng trợn này.

    “Không sao, cậu ta nợ anh một cái nhân tình.”

    Lý Minh Hiên nói xong liền cúi đầu chặn miệng Trầm Hi, khó có ngày nghỉ, anh thực sự không muốn dành thời gian quý giá này để thảo luận chuyện của Phương Lạc Duy. Theo bàn tay Lý Minh Hiên luồn vào quần ngủ, khoái cảm bất thình lình ập tới cũng làm Trầm Hi tạm thời gác chuyện này qua một bên.

    Hành động của Lý Minh Hiên rất nhanh, bất quá chỉ hôm sau thôi đã giúp Trầm Hi liên hệ với người đại diện. Đối phương tên là Triệu Văn Bình, ở trong giới đã được bảy năm. Tuy không phải người đại diện giỏi nhất nhưng trong tay cũng có không ít tài nguyên, quan trọng hơn là Lý Minh Hiên tra ra nhân phẩm người này không tồi, cũng không giống một số người đại diện trong giới giải trí vừa làm người đại diện vừa âm thầm dẫn khách đại gia cho ngôi sao.

    Triệu Văn Bình vốn là người của một công ty giải trí khác, bởi vì ý tưởng phát triển có chút bất đồng với công ty nên tạm rời khỏi cương vị công tác, vồn định gia nhập công ty giải trí Thịnh Thế, nhưng lại bị Lý Minh Hiên giữa chừng kéo qua đây.

    Lúc đầu nghe thấy ông chủ là Trầm Hi thì Triệu Văn Bình cũng không nguyện ý lắm, lúc đầu anh rất bài xích chuyện giao thiệp với một thiếu gia cái gì cũng không biết như Trầm Hi. Nhưng bởi vì người trực tiếp ra mặt lại là ông chủ Lâm Diệu của công ty giải trí Thịnh Thế, người trung gian là Lý Minh Hiên, Triệu Văn Bình cân nhắc một phen cũng chỉ có thể không tình nguyện đáp ứng gặp Trầm Hi rồi nói sau.

    Hai người hẹn gặp vào tối chủ nhật, Lý Minh Hiên tự nhiên phải cùng Trầm Hi ra mặt, bởi vì chọn người đại diện cho Phương Lạc Duy nên Trầm Hi trực tiếp hẹn Phương Lạc Duy ra luôn.

    Địa điểm gặp mặt của bốn người là một nhà hàng khá nổi tiếng ở Trung Kinh, phòng ăn trang hoàn lịch sự tao nhã, Trầm Hi vừa tới đã chú ý Triệu Văn Bình. Triệu Văn Bình bất quá chỉ khoảng ba mươi tuổi, dáng người vừa phải, đeo cặp kính thoạt nhìn hào hoa phong nhã, bộ dáng có chút hướng nội.

    Tầm mắt Triệu Văn Bình bình tĩnh xẹt qua Lý Minh Hiên cùng Trầm Hi, dừng lại trên người một thanh niên dung mạo vô cùng bắt mắt đứng bên phải Trầm Hi. Anh cũng nghe qua lời đồn, Trầm gia Tam thiếu vì một ca sĩ không tên tuổi mà vung tiền như rác, nếu lời đồn không sai thì thanh niên trước mắt chính là ca sĩ kia, cũng là người mà có thể sau này anh phải phụ trách.

    Triệu Văn Bình theo thói quen dùng ánh mắt chuyên nghiệp đánh giá Phương Lạc Duy, nếu đơn thuần xét theo bề ngoài, trong vô số người được xưng là mỹ nam trong giới giải trí, Phương Lạc Duy tuyệt đối có thể xếp trong mười hạng đầu. Quan trọng hơn là cảm giác sáng lạn sạch sẽ mà Phương Lạc Duy mang tới, loại tính chất đặc thù này trong làng giải trí đầy danh lợi này có thể nói là cực kỳ hiếm thấy, cho dù có cũng chỉ là giả vờ mà thôi chứ không phải loại sạch sẽ phát ra từ tận đáy lòng như Phương Lạc Duy, không biết về phương diện chuyên ngành Phương Lạc Duy biểu hiện thế nào. Tin đồn nói Phương Lạc Duy có quan hệ bí mật với Trầm Hi, Triệu Văn Bình ẩn ẩn có chút đáng tiếc cho thanh niên này.

    Trong giới giải trí đầy danh lợi này chỉ cần đi sai một bước thì sẽ hỏng bét, nếu bước chân vào giới dựa vào quy tắc ngầm, vô luận sau này có thể đạt tới độ cao nào thì vết nhơ này cũng vĩnh viễn không thể rửa sạch. Huống chi kim chủ có thể thích mình thì cũng có khả năng sẽ thích người khác, đợi đến lúc kim chủ chơi chán, mình đã thoát khỏi cái vòng lẩn quẩn kia thì tốt, nếu còn không ra được thì phỏng chừng sau nãy sẽ tiếp tục lăn lộn qua tay nhiều vị kim chủ khác.

    Triệu Văn Bình suy nghĩ bất quá chỉ trong một cái chớp mắt, sau đó liền khách sáo chào hỏi Trầm Hi.

    Mọi người tùy ý ngồi xuống, ánh mắt Triệu Văn Bình đảo một vòng, rất nhanh liền cảm thấy không đúng. Trước mặt anh, Phương Lạc Duy cũng không ngồi bên cạnh Trầm Hi mà là Lý Minh Hiên ngồi giữa hai người, mấu chốt hơn chính là thái độ của Lý Minh Hiên cùng Trầm Hi quá thân mật, ẩn ẩn có cảm giác giống như người yêu.

    Triệu Văn Bình thầm cả kinh, suy nghĩ vừa xẹt qua hệt như bám chặt vào đầu, làm thế nào cũng không lái đi được. Theo suy nghĩ này, anh càng nhìn càng cảm thấy quan hệ của ba người này thực rắc rối. Trầm Hi đối với Phương Lạc Duy hoàn toàn không có bộ dáng bao dưỡng như lời đồn, càng giống như đối xử với một người bạn. Mà quan hệ của Trầm Hi cùng Lý Minh Hiên lại quá thân thiết, hai người càng giống tình nhân hơn là thân nhân. Mỗi khi Lý Minh Hiên cùng Trầm Hi thân mật, ánh mắt Phương Lạc Duy lại hiện lên một tia ảm đạm.

    Này thật đúng là!

    Triệu Văn Bình trong lòng vô cùng kinh ngạc nhưng ngoài mặt lại không hề biểu lộ chút nào, nhiệt tình nhưng không hề nịnh nọt nói chuyện với Trầm Hi, Lý Minh Hiên ngẫu nhiên sẽ chêm vào vài câu, Phương Lạc Duy thì ngồi bên cạnh tập trung lắng nghe. Xong bữa cơm, trong lòng Triệu Văn Bình cũng nắm bắt được đại khái, không biết Phương Lạc Duy có điểm nào hấp dẫn Trầm Hi, Trầm Hi là thực tâm xem Phương Lạc Duy là bằng hữu, dốc hết sức duy trì để Phương Lạc Duy phát triển trong giới giải trí.

    Triệu Văn Bình thầm cân nhắc một phen liền không chút do dự, trực tiếp đáp ứng lời mời của Trầm Hi. Tiếp xúc gần gũi mới biết Trầm Hi không hề có bộ dáng ngang ngược như trên báo nói, chẳng qua là tính tình có chút lạnh nhạt mà thôi. Về phần Phương Lạc Duy thì ấn tượng đối với Triệu Văn Bình không tồi, anh cũng muốn xem thử có Trầm Hi ở phía sau che chở, Phương Lạc Duy có thể tiến bao xa trong vòng danh lợi này.

    Bữa cơm này có thể nói là mọi người đều vui vẻ, mặc kệ là Triệu Văn Bình hay Trầm Hi đều rất hài lòng. Ăn cơm xong, hẹn ngày mai tới công ty kí kết hợp đồng, Trầm Hi thực tự nhiên kéo Phương Lạc Duy: “Lên xe, tôi đưa cậu về.”

    Triệu Văn Bình thoáng nhìn lướt qua biểu tình Lý Minh Hiên, mỉm cười mở miệng với Trầm Hi: “Để tôi đưa Lạc Duy về đi, sẵn dịp làm quen luôn.”

    Phương Lạc Duy sửng sốt một chút, lập tức cười cười giãy khỏi tay Trầm Hi: “Vậy làm phiền anh Triệu.”

    Trầm Hi nghĩ nghĩ, cảm thấy hai bọn họ làm quen sớm một chút cũng tốt, vì thế cũng không phản đối. Lý Minh Hiên thầm tán tưởng Triệu Văn Bình, cho đối phương một ánh mắt hài lòng.

    Nhìn theo Trầm Hi cùng Lý Minh Hiên đi xa, Phương Lạc Duy khách sáo ngồi lên xe Triệu Văn Bình.

    Triệu Văn Bình vừa lái xe vừa tùy ý mở miệng: “Lạc Duy, cậu thích Tam thiếu à?”

    Đáp lại câu hỏi của anh chính là ánh mắt đầy kinh ngạc cùng biểu tình mất tự nhiên của Phương Lạc Duy: “Sao lại vậy được? Tôi với Trầm Hi chỉ là bạn thôi.”

    Triệu Văn Bình thản nhiên cười cười: “Lạc Duy, có thể cậu không hiểu quan hệ của người đại diện và ngôi sao. Cậu phải biết một khi tôi kí hợp đồng với công ty, như vậy năm năm sau này tôi chính là người thân thiết nhất của cậu, chúng ta chính là đồng nghiệp, bằng hữu, người hợp tác, quan trọng nhất là người chúng ta tin tưởng nhất. Tất cả tin tức về cậu tôi phải nắm giữ, như vậy mặc kệ có chuyện ngoài ý muốn nào phát sinh tôi cũng có thể nhanh chóng giải quyết một cách hợp lý.”

    Phương Lạc Duy không nói gì, Triệu Văn Bình cũng không để ý: “Theo tôi thấy, Tam thiếu rất quan tâm cậu. Tôi hi vọng cậu có thể nhớ kĩ lời khuyên của tôi, trong giới này, có được một người bạn thật lòng quan trọng hơn người yêu rất nhiều.” Nửa câu còn lại, Triệu Văn Bình không nói ra, bên người Trầm Hi đã có Lý Minh Hiên, cho dù Phương Lạc Duy muốn tranh cũng không lại, không bằng lui một bước để giữ vững tình bạn. Theo thái độ Trầm Hi đối xử với Phương Lạc Duy, hẳn Lý Minh Hiên tuyệt đối sẽ không làm gì có hại đối với Phương Lạc Duy.

    Lời nói Triệu Văn Bình làm khoảng thời gian còn lại Phương Lạc Duy luôn trầm mặc không thôi.

    Cậu thích Trầm Hi sao? Bản thân Phương Lạc Duy cũng không dám xác định, nhưng cậu biết mình không hi vọng nhìn thấy Trầm Hi cùng Lý Minh Hiên ở cùng một chỗ. Này ngược lại chính là cậu muốn cùng một chỗ với Trầm Hi. Loại cảm giác này bắt đầu từ lúc nào? Phương Lạc Duy cũng không rõ.

    Lúc cậu gian nan nhất Trầm Hi từ trên trời giáng xuống, sau đó, Trầm Hi dùng thái độ hoàn không cho phép cự tuyệt mà tiến vào cuộc sống của cậu.

    Trầm Hi sẽ chủ động tìm cậu đi ăn cơm, Trầm Hi giúp cậu xử lý sự uy hiêp từ anh Vương, Trầm Hi giúp cậu chăm sóc ông bà ngoại, Trầm Hi thay cậu ra mặt giải quyết hợp đồng của công ty trước, Trầm Hi bỏ tiền vì cậu thu đĩa nhạc, Trầm Hi cổ vũ cậu đóng phim, thậm chí còn vì cậu cố ý tìm một người đại diện.

    Trầm Hi đối tốt với cậu nhưng hoàn toàn không có bất cứ điều kiện nào, Phương Lạc Duy ẩn ẩn có loại ảo giác, Trầm Hi đối với mình dường như bao dung vô cùng, chỉ cần cậu vui vẻ, cái gì Trầm Hi cũng có thể làm vì mình.

    Phương Lạc Duy không biết mình có điểm nào hấp dẫn Trầm Hi, vì sao Trầm Hi lại đối xử tốt với mình như vậy, chính là Phương Lạc Duy tin tưởng không có ai có thể cự tuyệt một người tốt như vậy.

    Hai người trầm mặc về tới tiểu khu Phương Lạc Duy ở, sau khi ký hợp đồng gia nhập công ty. Trầm Hi đã thuê cho cậu một căn hộ ở khu này. Mà bên cạnh đó là trung tâm an dưỡng nổi danh nhất ở Trung Kinh, ông bà ngoại Phương Lạc Duy hiện giờ đang ở trong đó.

    Trong lòng Phương Lạc Duy ảm đạm vô cùng, có lẽ Triệu Văn Bình nói đúng, tình nhân có thể sẽ chia tay, nhưng một người bạn toàn tâm toàn ý vì cậu như vậy, trên đời này chỉ có một mình Trầm Hi mà thôi.

    Triệu Văn Bình vững vàng đậu xe dưới lầu, Phương Lạc Duy nhìn qua: “Cám ơn anh!”

    Trong mắt Triệu Văn Bình hiện lên ý cười: “Đây là việc tôi phải làm.”

    Thẳng đến khi bóng dáng Phương Lạc Duy biến mất, Triệu Văn Bình mới khởi động xe. Lúc rời đi, Triệu Văn Bình đột nhiên nghĩ, này hẳn là vì hạnh phúc gia đình của ông chủ mà cống hiến, đáng tiếc Lý Minh Hiên không biết.

    Hôm sau, sau khi Triệu Văn Bình tới công ty ký hợp đồng thì vô cùng tự giác tiếp quản tất cả hoạt động hằng ngày của Phương Lạc Duy, đương nhiên cũng bao gồm việc đưa đón Phương Lạc Duy tới trường phim mỗi ngày.

    Trầm Hi trực tiếp đưa cho Triệu Văn Bình một tờ chi phiếu, bảo anh tự đi chọn một chiếc xe, thuận tiện làm chức trợ ly khiêm lái xe cho Phương Lạc Duy. Đối với bản tính vung tiền rồi mặc kệ mọi chuyện còn lại của Trầm Hi, Triệu Văn Bình có chút lo lắng, sợ một ngày đó Trầm Hi sẽ phá sản, chính là nghĩ tới sau lưng Trầm Hi chính là Trầm gia cùng Lý gia thì lại cảm thấy mình có chút lo xa.

    Có Triệu Văn Bình xử lý mọi việc thỏa đáng, Trầm Hi một lần nữa đặt tinh lực vào Trầm thị, rất nhanh, Trầm Kế cùng Trầm Thừa đã phát sinh trận xích mích đầu tiên.

    Trầm thị đem Vân Nhu quy giá ba trăm triệu bán cho đối thủ cạnh tranh!

    Lúc Trầm Kế nhận được tin này thì ban giám đốc đã phê chuẩn cuộc giao dịch này. Nhìn vẻ mặt đáng tiếc của nhóm cấp dưới, Trầm Kế cố gắng áp chế cơn tức giận trong lòng, vội vàng chạy tới chỗ Trầm Thừa.

    Làm tổng giám đốc Trầm thị, Trầm Thừa quản lý hết thảy giao dịch trong công ty. Trước đó anh đã cố ý nhắc nhở Trầm Thừa, những giao dịch có liên quan tới Vân Nhu nhất định phải báo cho anh biết, anh không tin trước đó Trầm Thừa không biết sự tồn tại của cuộc giao dịch này, như vậy vì sao Trầm Thừa lại không nói với anh?

    Cuộc giao dịch này vì sao chỉ có mình anh bị dấu diếm?

    Vẻ mặt Trầm Kế thực sự quá khó coi, đám nhân viên lui tới lập tức tò mò, chú ý thấy mục tiêu của Trầm Kế chính là phòng làm việc của tổng giám đốc thì vẻ mặt lập tức trở nên khó lường.

    “A Thừa!” Trầm Kế không hề gõ cửa, trực tiếp đẩy cửa bước vào, trong phòng làm việc, Lục Cách Sâm đang đứng trước mặt Trầm Thừa nói gì đó.

    “Anh cả!” Trầm Thừa hiển nhiên rất bất ngờ về sự xuất hiện của Trầm Kế, nhất là biểu tình của anh lại càng làm cậu khó hiểu hơn.

    Lục Cách Sâm thức thời lựa chọn lui ra ngoài, còn cẩn thận giúp hai người đóng cửa lại. Cảnh cáo lướt mắt nhìn những ánh mắt tìm tòi nghiên cứu ở bên ngoài, Lục Cách Sâm tâm tình sung sướng trở về phòng làm việc của mình. Xem bộ dáng Trầm Kế, hẳn đã biết chuyện Vân Nhu bị bán đi, quả nhiên Trầm Hi nói đúng, Vân Nhu là vẩy ngược của Trầm Kế, ai cũng không thể đụng vào.

    Lục Cách Sâm nghiền ngẫm nhìn về phía phòng làm việc sát bên cạnh, không biết Trầm Kế có thích kinh hỉ này hay không.

    “Anh cả, sao anh lại tới đây?” Kinh nghiệm trước kia nói cho Trầm Thừa biết, lúc này tâm tình Trầm Kế rất tệ, cậu tốt nhất phải cẩn thận một chút.

    Trầm Kế nghiêm mặt: “Nếu anh không tới cũng không biết Vân Nhu đã bị bán.”

    Gương mặt Trầm Thừa hiện lên chút kinh ngạc, lập tức ngượng ngùng đứng lên: “Hóa ra anh cả đã biết, em cũng đang định cho anh một kinh hỉ a.”

    “Kinh hỉ?” Sắc mặt Trầm Kế âm trầm, đáng tiếc Trầm Thừa vì cúi đầu nên không chú ý tới.

    “Đúng nha, anh cả. Anh không phải vì Vân Nhu mới bị đám người bên ban giám đốc cách chức sao? Giờ em bán Vân Nhu rồi, qua một đoạn thời gian nữa mọi việc lắng xuống, anh có thể trở lại a.” Giọng nói Trầm Thừa tràn ngập chân thành, biểu tình trên mặt lại rất cao hứng, nhưng sau khi chú ý tới biểu tình Trầm Kế thì có chút chần chừ: “Sao vậy?”

    Trầm Kế cố gắng đè nén cơn phẫn nộ trong lòng: “Cuộc giao dịch này là ai đề ra? Em có biết Vân Nhu trị giá bao nhiêu không? Một tỷ ba, em cư nhiên bán nó ba trăm triệu!”

    Trầm Thừa không khỏi giải thích: “Em đương nhiên biết trị giá của Vân Nhu, nhưng nó không phải là giá trước kia sao? Hiện giờ sau chuyện dioxane, Vân Nhu căn bản không đáng giá.”

    Lời nói của Trầm Thừa chậm rãi tiêu tan trong sắc mặt lạnh lùng của Trầm Kế, sự uy nghiêm mà Trầm Kế hình thành trong lòng Trầm Thừa từ xưa đền giờ làm cậu không dám cãi lại, nhưng trong mắt ẩn ẩn lại hiện một tia không phục.

    Trầm Kế nghiêm mặt: “Cuộc giao dịch này rốt cuộc là ai đề ra? Cao Thu Lâm hay là những người khác?”

    “Không liên quan người khác, là em tự quyết định.”

    “Lục Cách Sâm không ngăn cản em sao?”

    Trầm Thừa chột dạ liếc mắt nhìn Trầm Kế một cái: “Có, chính là em trực tiếp tới tìm phụ thân, phụ thân nói cuộc giao dịch này cũng không tính là lỗ, dù sao năm đó mua còn rẻ hơn, sớm bán ra thì tốt hơn.”

    Nghe đến đây, lửa giận trong lòng Trầm Kế rốt cuộc không thể ức chế, hung hăng đá cái bàn làm việc trước mặt.

    Tiếng vang thật lớn phát ra trong phòng làm việc, đám nhân viên bên ngoài đều hoảng sợ bật dậy nhìn nhau.

    “Anh cả, em thực sự chỉ muốn cho anh một kinh hỉ thôi. Sớm giải quyết Vân Nhu thì không phải anh có thể sớm trở về vị trí tổng giám đốc hơn sao?” Trầm Thừa vội vàng giải thích.

    Trầm Kế hít một hơi thật sâu, không liếc mắt nhìn Trầm Thừa một cái, trực tiếp xoay người rời đi.

    “Anh cả!” Trầm Thừa thất vọng nhìn về phía cửa, cậu thật không hiểu được Trầm Kế, cậu thật sự xuất phát từ lòng tốt, hơn nữa phụ thân cũng rất ủng hộ, vì sao anh cả lại mất hứng như vậy?

    “Thừa thiếu, không có chuyện gì chứ?” Lục Cách Sâm không biết từ khi nào xuất hiện ở cửa.

    Trầm Thừa lắc đầu: “Anh nói xem vì sao anh cả lại mất hứng?”

    Lục Cách Sâm nghĩ nghĩ: “Vân Nhu dù sao cũng là tâm huyết của Trầm tổng, mấy năm nay, Trầm tổng vì Vân Nhu đã nỗ lực rất nhiều. Trong lòng Trầm tổng, Vân Nhu rất quan trọng, khó trách tức giận vì Vân Nhu bị bán tống bán tháo như vậy.

    Trầm Thừa nhăn mặt nhíu mày: “Chính là Vân Nhu đã không còn giá trị đối với Trầm thị, vì sao anh cả lại cố chấp như vậy?”

    Ánh mắt Lục Cách Sâm chợt lóe: “Chính là xuất phát từ góc độ bất đồng mà thôi, theo góc độ công ty thì phương pháp của Thừa thiếu không có vấn đề gì, Đại thiếu bất quá vì có tình cảm quá sâu với Vân Nhu nên nhất thời không thể tiếp nhận.”

    Trầm Thừa chần chờ liếc mắt nhìn Lục Cách Sâm: “Tôi nhớ rõ anh đã nói quản lý công ty không thể xử trí theo cảm tính.”

    Lục Cách Sâm giật nhẹ khóe miệng: “Đương nhiên, phải biết công ty không phải chỉ có một mình mình, hơn nữa như Trầm thị, phía dưới còn có hơn ngàn nhân viên, cậu phải có trách nhiệm với mỗi nhân viên của mình.”

    Trầm Thừa do dự gật đầu: “Tôi biết rồi, chuyện này phụ thân cũng đồng ý, tôi cũng không làm sai.”

    Lục Cách Sâm tán tưởng nhìn Trầm Thừa, khó có lúc lộ ra nụ cười: “Đương nhiên!”

    Thuộc truyện: Thù đồ