Thù đồ – Chương 52-54

    Thuộc truyện: Thù đồ

    0
    Thù Đồ [52]

    *****

    Trầm phụ ngã xuống liền bắt đầu vén lên một trận rồi loạn trong đêm nay.

    “A!” Cùng với một tiếng kinh hô ngắn ngủi, lần này là Điền mẫu ngã ngào xuống đất.

    “Văn Diệu!” Ôm lấy người vợ mềm nhũn nằm trên mặt đất, Điền phụ tức giận gọi một tiếng về phía Điền Văn Diệu còn ngây ngốc đứng bên kia.

    Âm thanh quen thuộc làm Điền Văn Diệu hoàn toàn tỉnh táo lại, ánh mắt hung tợn liếc nhìn Phương Giai Dĩnh, sau đó Điền Văn Diệu đi nhanh về phía Điền mẫu. Theo Điền Văn Diệu đi tới, những người đang vây xung quanh Điền mẫu liền nhanh chóng tách ra thành một con đường, tầm mắt mờ mịt không ngừng dừng trên người Điền Văn Diệu. Điền Văn Diệu cố gắng tỏ ra không có việc gì, cùng Điền phụ ôm Điền mẫu vội vàng rời đi.

    Phương Giai Dĩnh lạnh lùng nhìn bóng dáng hoảng loạn của Điền Văn Diệu, cơ thể vẫn đứng thẳng không nhúc nhích. Phía sau có tiếng bước chân truyền tới, Phương Giai Dĩnh không chút biến sắc xoay người lại, đối mặt với tầm mắt Phương phụ cùng Phương mẫu.

    Ánh mắt Phương phụ hoàn toàn không che dấu cơn phẫn nộ, Phương mẫu thì vẻ mặt không dám tin, nhìn Phương Giai Dĩnh đầy kinh ngạc. Phương Giai Dĩnh trầm mặc cùng cha mẹ nhìn nhau nửa ngày, đột nhiên mỉm cười: “Đêm nay thật sự làm người ta có ấn tượng sâu sắc, phụ thân mẫu thân cảm thấy vậy không?” Không đợi Phương phụ Phương mẫu lên tiếng, Phương Giai Dĩnh đã thu lại ý cười: “Phụ thân, ngày mai con sẽ tới công ty báo danh, hôm nay có chút mệt, con đi nghỉ trước.”

    Phương Giai Dĩnh nói xong lập tức rời đi, cô đã làm một đứa con gái ngoan ngoãn quá đủ rồi, cũng chịu đủ cuộc đời bị cha mẹ sắp đặt. Cô là con gái một của Phương gia, vì cái gì cô phải buông tha quyền kế thừa của mình, vì cái gì phải đem chính mình giẫm dưới chân, vì cái gì phải giống như mẫu thân ký thác hạnh phúc của chính mình trên người nam nhân khác. Cô rõ ràng có thể có một cuộc sống khác, không phải sao?

    Phía sau Phương Giai Dĩnh, Phương phụ nhìn theo bóng dáng thẳng tắp của đứa con, ánh mắt có chút dò xét.

    Theo Điền gia rời đi, Trầm phụ cũng được nhóm vệ sĩ canh giữ bên ngoài cõng ra đại sảnh. Trầm Kế cùng Trầm Thừa sắc mặt khó coi đi ở bên cạnh, Lý Minh Hiên buông lỏng Trầm Hi trong lòng, kéo cậu nhanh chóng bám sát gót.

    Trầm phụ được vệ sĩ cẩn thận đưa lên xe, Trầm Kế lập tức bước lên theo. Lý Minh Hiên nhìn lướt qua không gian trong xe, kéo tay Trầm Hi lùi ra sau vài bước: “A Kế, tôi với Tiểu Hi tự lái xe qua.”

    Trầm Kế gật gật đầu không nói thêm gì, sau đó thúc giục tài xế chạy tới bệnh viện.

    Đám người trong đại sảnh tốp năm tốp ba tiến ra, Lý Minh Hiên không muốn Trầm Hi bị mọi người chỉ trỏ, liền cha chở Trầm Hi lên xe, đuổi theo sau xe Trầm Kế.

    Từ lúc rời khỏi đại sảnh đến bây giờ, suốt cả quá trình vẻ mặt Trầm Hi vẫn luôn lạnh nhạt.

    Lý Minh Hiên trong lòng phức tạp liếc mắt nhìn Trầm Hi một cái, cuối cùng mở miệng hỏi: “Tiểu Hi, em lo cho cữu cữu sao?”

    Nếu đã bị Lý Minh Hiên nhìn thấy, Trầm Hi cũng không có ý muốn chối, hỏi ngược lại: “Bộ dáng tôi nhìn rất giống đang lo lắng sao?”

    Trái tim Lý Minh Hiên trầm xuống, Trầm Hi giễu cợt mở miệng: “Vì cái gì tôi phải lo lắng? Trong mắt tôi, ông ta bất quá chỉ là một người xa lạ mang danh nghĩa phụ thân mà thôi. Ông ta không thích tôi, tôi cũng không thích ông ta, tình cảm cha con ít ỏi đến đáng thương giữa chúng ta đã bị rất nhiều năm mài mòn không còn sót lại chút gì. Hoàn toàn tương phản, tôi không chỉ không lo lắng mà còn rất vui sướng, không phải anh đã nhìn thấy rồi sao?”

    Khoảnh khắc Trầm phụ ngã xuống, Trầm Hi quả thực không thể khống chế cảm giác thích thú trong lòng, nhất là nghĩ tới nguyên nhân Trầm phụ ngã xuống, cậu lại càng vui sướng vô cùng. Cậu biết mình hẳn nên khống chế cảm xúc, nhưng trong nháy mắt đó cậu đã theo bản năng mà nhếch khóe miệng.

    Lý Minh Hiên nhìn thấy cậu cũng không để ý, nếu nói sự ấm áp Lý Minh Hiên mang tới cho cậu là thứ cậu luôn khao khát, như vậy so với niềm vui sướng vì có thể phá hủy Trầm gia, chút ấm áp ấy cậu có thể vứt bỏ không chút do dự.

    Trọng sinh lại một đời, mục tiêu của cậu rất rõ ràng, không có bất cứ ai có thể ngăn cản.

    Giọng điệu của Trầm Hi lộ ra xa cách, bình thản hướng về phía anh vạch ra một sự thật, trái tim Lý Minh Hiên trầm xuống. Anh cảm thấy giờ phút này Trầm Hi tựa hồ cách anh rất xa, xa đến mức nếu anh buông tay sẽ không thể bắt được đối phương nữa, sẽ vĩnh viễn mất đi Trầm Hi.

    Lý Minh Hiên trầm mặt nhìn về phía trước, anh vẫn biết cữu cữu đối với Trầm Hi rất lạnh nhạt, anh cũng biết được gút mắc trong lòng Trầm Hi. Sau khi cùng Trầm Hi ở cùng một chỗ, hai người đều tránh nhắc tới Trầm gia, cho dù ngẫu nhiên nhắc tới, Trầm Hi vĩnh viễn luôn là bộ dáng không thèm quan tâm.

    Anh nghĩ Trầm Hi muốn trốn tránh, anh nghĩ mặc kệ Trầm Hi ngoài mặt tỏ ra không thèm để ý thế nào thì trong lòng vẫn ôm mong mỏi với cữu cữu. Anh không hi vọng xa vời Trầm Hi cùng cữu cữu có thể thân thiết, nhưng anh nghĩ dù sao giữa hai người vẫn còn liên hệ bằng sợi dây cha con.

    Nhưng giọng điệu giễu cợt trong lời Trầm Hi làm ý tưởng trước đó của anh trở nên thật buồn cười, anh không thể chất vấn hành vi của Trầm Hi là đúng hay sai, thậm chí ý nghĩa đầu tiên là bảo hộ Trầm Hi cũng có cảm giác không nói nên lời.

    Vốn anh vẫn luôn không hiểu ý nghĩ thật sự trong lòng Trầm Hi, anh tự cho mình đã hiểu Trầm Hi, kì thật chỉ là tự cho là đúng mà thôi.

    Trái tim Lý Minh Hiên siết chặt, anh muốn nói gì đó với Trầm Hi nhưng lại không biết mở miệng từ đâu. Trầm Hi cũng không có dấu hiệu muốn mở miệng, hờ hững ngồi bên cạnh anh, giữa hai người hệt như có một bức tường kiên cố ngăn cản.

    Rất nhanh đã tới bệnh viện, Trầm Hi không chút biến sắc mở cửa xe, Lý Minh Hiên trầm mặc đi theo sau.

    Trầm phụ trên đường đến bệnh viện đã tỉnh lại, lúc này đang được bác sĩ vây quanh làm đủ loại kiểm tra. Trầm Kế cùng Trầm Thừa lẳng lặng canh giữ trong phòng bện, Trầm Hi quét mắt liếc nhìn hai người, sau đó đi tới một bên khác của phòng bệnh. Lý Minh Hiên không chút chờ chờ đứng bên cạnh, vô thức nhìn chằm chằm sườn mặt Trầm Hi.

    Bác sĩ rất nhanh đã làm kiểm tra xong, cơ thể Trầm phụ cũng không có gì trở ngại, bất quá chỉ là bị kích thích quá lớn, nhất thời nghẹn khí. Đương nhiên bác sĩ cũng cảnh báo mọi người, tuy cơ thể Trầm phụ không có vấn đề nhưng dù sao tuổi cũng đã lớn, không nên gặp phải tình huống làm cảm xúc dao động quá lớn. Người nhà sau này nhất định phải chú ý, ngàn vạn lần không thể để Trầm phụ chịu thêm kích thích nào nữa.

    Vì làm dịu đi tình tự của Trầm phụ, bác sĩ đã châm cứu cho Trầm phụ, nhìn Trầm phụ nặng nề ngủ, trái tim treo cao của Trầm Kế rốt cục cũng thả xuống.

    “Đêm nay tôi canh phụ thân, mọi người trở về nghỉ ngơi đi.” Trầm Kế nhẹ nhàng đóng cửa phòng bệnh, nói với mọi người.

    Trầm Thừa lo lắng nhìn Trầm Kế: “Anh cả, em ở lại với anh.”

    Trầm Kế lắc đầu: “Ngày mai em còn phải tới công ty, sớm trở về ngủ đi, mấy ngày nay công ty phải nhờ em.”

    Trầm Thừa gật gật đầu, tầm mắt Trầm Kế dừng lại trên người Trầm Hi: “Cậu cũng về đi.”

    Trầm Hi thản nhiên lên tiếng: “Anh cả vất vả rồi.” Nói xong liền không hề trì hoãn, xoay người bước đi.

    Lý Minh Hiên nhìn theo bóng dáng Trầm Hi, xoay người vỗ vỗ Trầm Kế: “Cậu cũng đừng quá lo, bác sĩ không phải nói cữu cữu không có việc gì sao?”

    Trầm Kế cười khổ: “Tôi không sao, tình huống của phụ thân cậu thay tôi nói với cô cô một tiếng.”

    Lý Minh Hiên đáp ứng, lo lắng Trầm Hi đi một mình, liền không hỏi thêm gì, bước nhanh đuổi theo Trầm Hi.

    Ngay lúc thang máy khép lại, Lý Minh Hiên đưa tay cản lại. Theo cửa thang máy chầm chậm mở ra, gương mặt Trầm Hi từng chút lộ ra. Tầm mắt hai người đối diện nhau, trong mắt Trầm Hi đều là tình tự Lý Minh Hiên xem không hiểu. Trong lòng Lý Minh Hiên dâng lên cơn sợ hãi thật lớn, bất đồng với lúc trong xe, giờ phút này trên người Trầm Hi lộ ra rất nhiều thứ xa lạ. Lý Minh Hiên có trực giác, nếu anh không làm gì đó thì anh sẽ vĩnh viễn mất đi Trầm Hi.

    Trong sự sợ hãi tột độ này, Lý Minh Hiên bất chấp Trầm Thừa ở sát phía sau, từng bước bước vào thang máy, ôm chặt Trầm Hi vào lòng.

    Trầm Hi không giãy dụa, ngoan ngoãn tùy ý Lý Minh Hiên ôm, Trầm Thừa đứng bên ngoài thang máy trợn mắt há hốc mồm nhìn hai người bên trong, chỉ tay về phía Trầm Hi nói không nên lời.

    Cửa thang máy một lần nữa khép lại, Trầm Thừa ngây ngốc đứng ở cửa, bên trong thang máy, Lý Minh Hiên cái gì cũng không nói, chỉ ôm chặt lấy Trầm Hi.

    Hai người như khi đến, trầm mặc lái xe về khu nhà.

    Dọc theo đường đi, cho dù lái xe Lý Minh Hiên cũng nắm chặt tay trái Trầm Hi, sợ chỉ cần buông tay sẽ không bắt được Trầm Hi nữa.

    Im lặng vào cửa, tắm rửa, thay quần áo, ngủ, thẳng đến khi nằm trên giường, Trầm Hi cũng không mở miệng nói một câu nào với Lý Minh Hiên.

    Lý Minh Hiên nằm bên cạnh Trầm Hi, gắt gao dán sát vào người Trầm Hi, cẩn thận ôm cậu vào lòng. Khoảnh khắc cơ thể khớp vào nhau, trái tim vẫn luôn sợ hãi của Lý Minh Hiên rốt cuộc cũng bình ổn lại. Ôn nhu hôn lên mái tóc vẫn còn ẩm ướt của Trầm Hi, Lý Minh Hiên nhỏ giọng mở miệng: “Tiểu Hi, thực xin lỗi.”

    Trầm Hi không đáp lại, Lý Minh Hiên cũng không để ý, chỉ ôm chặt người trong lòng, nhỏ giọng thì thầm.

    Giờ phút này Lý Minh Hiên vứt bỏ tất cả kiêu ngạo, hoàn toàn mở rộng đáy lòng mình trước mặt Trầm Hi.

    “Tiểu Hi, thực xin lỗi. Anh vẫn cho rằng anh yêu em, anh có thể chăm sóc em thật tốt. Nhưng hôm nay anh mới biết anh chỉ tự cho là đúng mà yêu em, anh thậm chí chưa bao giờ hiểu được suy nghĩ của em. Anh cố chấp dùng suy nghĩ trong đầu mình để nhận định em, cứng rắn đặt ý nghĩ của mình lên người em. Thậm chí còn nhịn không được muốn thay đổi em, để em giống như mong đợi của anh.”

    Trong bóng đêm mịt mù, tiếng nói tràn ngập từ tính của Lý Minh Hiên vang lên bên tai Trầm Hi, Trầm Hi trong nháy mắt có chút thất thần. Cậu nghĩ Lý Minh Hiên sẽ chất vấn thái độ của mình, nhưng thật không ngờ Lý Minh Hiên lại tự mổ xẻ chính bản thân mình.

    Lý Minh Hiên nói anh không hiểu được cậu, Trầm Hi nghĩ, cậu có năng lực làm anh hiểu cái gì đây?

    Hiểu cậu oán hận Trầm phụ thế nào? Hiểu cậu trăm phương ngàn kế muốn phá hủy Trầm gia? Hiểu cậu làm sao âm thầm trù tính mọi thứ? Trước mặt anh, cậu chưa từng biểu hiện một Trầm Hi chân thật, hết thảy chỉ là theo kịch bản sắp đặt sẵn mà diễn, anh có khả năng nhìn thấy cái gì đây?

    Anh nghĩ cậu không muốn trở về Trầm gia vì trốn tránh, anh nghĩ cậu không muốn nhắc tới Trầm phụ vì trong lòng còn mang tình cảm buồn cười với ông ta, anh nghĩ cậu tâm tâm niệm niệm muốn được Trầm phụ thừa nhận, anh nghĩ cậu muốn dung nhập Trầm gia.

    Suy nghĩ trong đầu anh có gì sai? Đó tất cả là những điều cậu biểu hiện trước mặt anh, nếu không phải hôm nay cậu vô tình thất thố, trước mặt anh, cậu vẫn tiếp tục ngụy trang như vậy, thẳng đến khi tất cả mọi chuyện kết thúc.

    Trầm Hi ngửi hơi thở sạch sẽ trong lòng ngực Lý Minh Hiên, lần đầu tiên sinh ra áy náy với đối phương.

    Nhẹ nhàng vươn tay ôm lấy Lý Minh Hiên, cảm nhận được cơ thể đối phương chấn động, Trầm Hi chậm rãi mở miệng: “Tôi hận ông ta.”

    Cứ việc Trầm Hi không nói rõ, nhưng cả hai người đều biết cậu ám chỉ ai, Lý Minh Hiên thở dài một hơi, càng dùng sức ôm chặt Trầm Hi.

    “Tôi là đứa con không mong chờ của ông ta, ngay từ khi còn nhỏ ông ta đã không thích ta. Lúc ông ta vui đùa với Trầm Kế cùng Trầm Thừa, tôi vĩnh viễn chỉ có thể ở một bên hâm mộ nhìn qua. Bất quá tôi vẫn còn mẫu thân, còn có ông ngoại cùng cữu cữu. Chính là năm tôi sáu tuổi, tôi tận mắt nhìn thấy mẫu thân nằm dưới cơn mưa, dưới thân toàn là máu. Theo mẫu thân qua đời, cữu cữu, ông ngoại rất nhanh cũng rời đi, chỉ còn lại một mình tôi. Ông ta vẫn như cũ không thích tôi, xem tôi như người trong suốt, Trầm gia không ai thích tôi, tất cả mọi người đều xem tôi là người trong suốt, ngay cả người ở cũng vậy. Tôi liều mạng làm đủ chuyện ông ta không thích, chính vì để ông ta liếc mắt một cái, một khi ông ta liếc mắt, cho dù là quở trách tôi cũng có thể vui sướng thật lâu. Ông ta chưa bao giờ nhớ rõ sinh nhật tôi, nhưng sinh nhật mỗi năm, tôi luôn ước ao một ngày nào đó ông ta sẽ thừa nhận tôi là đứa con yêu quý của ông ta như Trầm Kế.

    Thẳng đến năm mười tám tuổi, tôi đột nhiên thông suốt. Tôi hẳn nên hận ông ta, chứ không phải chờ đợi một cách đáng thương như vậy. Bởi vì ông ta bạc tình, mẫu thân mới nhảy lầu tự sát, bởi vì ông ta bất công, tôi mới làm người trong suốt sinh sống suốt mười tám năm trong Trầm gia, bởi vì ông ta ích kỷ, cơ nghiệp trăm năm của Hàn gia mới suy tàn trong một đêm, bởi vì ông ta thiên vị Trầm Dung, tôi mới bị một đứa con riêng cưỡi lên đầu, anh nói xem tôi có lý do gì không hận ông ta?”

    Âm thanh Trầm Hi trầm xuống, trái tim Lý Minh Hiên đau đớn vô cùng. Anh chưa từng thống hận bản thân mình trước kia đã coi thường cùng lạnh lùng với Trầm Hi như lúc này.

    Trầm Hi ngẩng đầu: “Tôi hận ông ta. Chính là hận thì có thể làm được gì? Tất cả mọi thứ của tôi đều dựa vào Trầm gia, không có ông ta, tôi cái gì cũng không có, chung quy cuối cùng tôi vẫn không thể rời khỏi ông ta.”

    Lý Minh Hiên ôm chặt Trầm Hi, gian nan mở miệng: “Trừ bỏ cữu cữu, em vẫn còn có anh.”

    Trầm Hi hơi mỉm cười: “Đúng nha, tôi còn có anh họ.”

    Hoàn Chương 52.

    Thù Đồ [53]

    *****

    Lúc Trầm Hi tỉnh lại, trời chỉ vừa mới sáng, người bên cạnh vẫn còn say ngủ, hơi thở an ổn thở phất qua mặt, Trầm Hi trong nháy mắt có chút hoảng hốt.

    Có lẽ tối qua trước khi đi ngủ còn nhắc tới chuyện lúc còn nhỏ nên sau khi ngủ, những hình ảnh đan xen trong giấc mơ đều là những đoạn ngắn của cuộc sống lúc bé. Trầm Hi biết rõ bản thân đang nằm mơ, chính là làm thế nào cũng không thể tỉnh lại. Cậu ở trong mộng một lần nữa nhìn thấy mẫu thân nhảy lầu, cữu cữu bị tai nạn xe cộ, ông ngoại qua đời, bị phụ nhân lạnh nhạt, bị Trầm Thừa khi dễ, nhưng mỗi khi cậu khổ sở thì ở bên cạnh luôn có một bóng dáng ấm áp, ở cùng cậu, ôm lấy cậu.

    Trong mộng, Trầm Hi nhìn không rõ bộ dáng của cái bóng kia, nhưng cậu vẫn cảm thấy mình biết người này, thân thiết với đối phương tin tưởng đối phương. Bóng dáng kia thích ngồi bên cạnh cậu, ôm lấy cậu, mỉm cười với cậu. Càng làm cậu vui vẻ chính là bóng dáng kia chỉ của riêng mình cậu, chỉ tốt với cậu, ai cũng không giành được.

    Khoảnh khắc mở mắt ra, Trầm Hi hoảng hốt cảm thấy tựa hồ cảnh trong mơ và hiện thực đang chồng điệp lên nhau, bên cạnh có người đang ôm chặt cậu, cảm giác ấm áp mà an tâm hệt như trong giấc mơ. Khóe miệng Trầm Hi kiềm không được hơi nhếch lên, ý thức rất nhanh quay về, có một cánh tay mạnh mẽ khoát lên lưng cậu. Trầm Hi thoáng ngẩng đầu, thấy được chính là gương mặt đang ngủ của Lý Minh Hiên, trong lòng khẽ động, nhẹ nhàng hướng cơ thể về phía trước cọ cọ. Hơi thở quen thuộc tràn ngập, Trầm Hi an tâm dựa đầu sát qua, kiềm không được vươn tay dán lên lồng ngực Lý Minh Hiên.

    Giờ phút này Trầm Hi đột nhiên có chút ganh tỵ với Trầm Hi trong mơ, không chỉ vì những lúc cậu khổ sở luôn có người ở bên cạnh, mà quan trọng hơn là Trầm Hi trong mộng hoàn toàn tin tưởng người kia, mà loại tín nhiệm này cậu chưa bao giờ cho người đang nằm cạnh.

    Trầm Hi im lặng thở dài một tiếng, nhịp tim Lý Minh Hiên trầm ổn mà mạnh mẽ, xuyên qua lớp áo ngủ mỏng manh truyền vào lòng bàn tay Trầm Hi. Trầm Hi vô thức trượt vào cổ áo ngủ dò xét tiến vào trong, bàn tay xẹt qua da thịt ấm áp, dán trên lồng ngực đang nảy lên.

    Trầm Hi vô thức đếm tần suất nhịp đập trái tim trong lòng bàn tay, đang định rút tay lại thì đột nhiên cảm thấy có tầm mắt nóng rực dừng lại trên người. Theo bản năng ngẩng đầu, đối diện là ánh mắt sâu thẳm của Lý Minh Hiên, Trầm Hi vô thức phát hiện tay mình vẫn còn nằm trong áo ngủ Lý Minh Hiên.

    Trầm Hi vội vàng rút tay, đang định mở miệng thì nụ hôn của Lý Minh Hiên đã hạ xuống, ngăn chặn môi Trầm Hi.

    Nụ hôn này tràn ngập bá đạo, mang theo tình tự Trầm Hi không thể nào lí giải được. Trầm Hi bị động hé miệng, tùy ý để đối phương càng quét trong khoang miệng.

    Theo nụ hôn kéo dài, Trầm Hi chỉ cảm thấy trong cơ thể bùng lên một ngọn lửa, bàn tay nóng bỏng dán trên da thịt, dọc theo đường cong cơ thể bắt đầu di động. Ngọn lửa trong cơ thể ngày càng rừng rực, Trầm Hi khó nhịn hừ thành tiếng.

    Tiêng hừ nhẹ này hệt như một tín hiệu, người bên cạnh lại càng không kiêng nể gì. Áo ngủ rất nhanh bị đối phương lột xuống, cứ việc nhiệt độ không khí cũng không thấp nhưng đột nhiên tiếp xúc với bên ngoài, cơ thể Trầm Hi vẫn nhịn không được run lên một chút. Tiếp đó một cơ thể nóng rực bao phủ lên, cả người Trầm Hi bị đồi phương giam cầm trong lòng ngực.

    Những nụ hôn nóng bỏng không ngừng đặt xuống cơ thể, Trầm Hi híp mắt nhìn Lý Minh Hiên đưa tay lấy trong tủ đầu giường một lọ thuốc bôi trơn. Không biết vì cái gì, ý niệm đầu tiên hiện lên trong đầu Trầm Hi cư nhiên không phải ngăn cản mà là Lý Minh Hiên đã chuẩn bị thứ kia từ lúc nào, cậu thế nhưng không hề phát hiện.

    Trong nháy mắt thất thần, có chất lỏng lạnh lẽo tiến vào phía sau, cơ thể Trầm Hi theo bản năng cứng đờ, ngẩng đầu chống lại biểu tình nhẫn nại của Lý Minh Hiên, trong lòng cậu không khỏi mềm nhũn, cố gắng thả lỏng cơ thể.

    Lúc ngón tay tiến vào, Trầm Hi nhíu mày chịu đựng khó chịu, hoàn toàn bất đồng với lúc bị thuốc kích dục ảnh hưởng, lúc này đây ý thức Trầm Hi tỉnh táo vô cùng, loại cảm giác khác thường này thông qua cảm quan lại càng phóng đại hơn, làm Trầm Hi có loại cảm giác không nói nên lời.

    Ngón tay chậm rãi rời khỏi, Trầm Hi không khỏi thở phào một hơi, giây tiếp theo dục vọng cực nóng của Lý Minh Hiên đặt ở phía sau, kiên định từng chút một tiến vào. Trầm Hi kêu lên một tiếng đau đớn, cứ việc trước đó Lý Minh Hiên đã làm khuếch trương, nhưng dũng đạo nhỏ hẹp vẫn không thể tiếp nhận dục vọng thật lớn như vậy. Cơ thể Trầm Hi một lần nữa cứng ngắc, Lý Minh Hiên nhẫn nại dừng động tác lại, dịu dàng hôn Trầm Hi.

    Trong những nụ hôn trấn an, Trầm Hi chậm rãi thích ứng Lý Minh Hiên tiến vào, theo động tác của anh, Trầm Hi phát ra tiếng rên rĩ trầm thấp.

    Nhiệt độ cơ thể nhanh chóng tăng cao, cơ thể hai người tùy ý dây dưa, Trầm Hi bám chặt lấy Lý Minh Hiên, theo từng chút va chạm của anh mà đầu óc trống rỗng, chỉ biết không ngừng gọi tên anh. Khoái cảm vô tận trong cơ thể trào ra, Trầm Hi thở hổn hển, cả người vô lực xụi lơ nằm trên giường. Lúc Trầm Hi đạt cao trào, Lý Minh Hiên hung hăng va chạm vài cái, sau đó ôm chặt lấy Trầm Hi, chậm rãi bình phục hơi thở dồn dập.

    Hơi thở dần ổn định, Lý Minh Hiên nằm nghiêng bên cạnh, một tay ôm Trầm Hi, một tay vuốt ve tấm lưng xích lõa của cậu.

    Trầm Hi theo động tác của Lý Minh Hiên từ từ nhắm mắt lại.

    “Nếu quá mệt mỏi, hôm nay Tiểu Hi đừng tới bệnh viện nữa.” Lý Minh Hiên giống như tùy ý mở miệng.

    Trầm Hi đột nhiên mở mắt, ngẩng đầu nhìn về phía Lý Minh Hiên.

    Trong mắt Lý Minh Hiên tràn đầy bao dung, cúi đầu khẽ chạm vào trán Trầm Hi, cân nhắc từng câu từng chữ mở miệng.

    “Trên thế giới này có đủ loại cha mẹ, có nghiêm khắc cũng có khoan dung, có người đối xử công bằng với tất cả những đứa con, lại khó tránh khỏi có người bất công. Chúng ta không thể nào chọn lựa thái độ của cha mẹ, lại không thể lựa chọn thái độ của mình. Anh biết rất nhiều lúc, rất nhiều chuyện, trong mắt người ngoài nhìn thấy cùng bản thân cảm nhận không giống nhau. Tiểu Hi, cho dù anh yêu em nhưng cũng không thể cảm nhận được tất cả những thứ em cảm thụ, vì thế anh không có quyền chất vấn suy nghĩ của em, nhưng mặc kệ anh phủ nhận hay đồng ý, anh luôn tôn trọng suy nghĩ của em.

    Không bàn luận về huyết thống, không tỏ vẻ tận tình khuyên bảo cứ việc Lý Minh Hiên không hiểu được cảm nhận của Trầm Hi, nhưng giống như lời anh nói, anh tôn trọng suy nghĩ của Trầm Hi. Bởi vì biết Trầm Hi hận Trầm phụ nên anh không khuyên Trầm Hi tới bệnh viện, mà tìm một cái cớ để cậu không cần miễn cưỡng bản thân.

    Lúc này tâm tình Trầm Hi phức tạp không nói nên lời, cậu biết Lý Minh Hiên cùng Trầm phụ có cảm tình không tồi, chính vì thế nên những lời này của Lý Minh Hiên mới làm Trầm Hi không biết làm sao.

    Tình tự xa lạ nảy lên trong lòng, Trầm Hi giống như trốn tránh chôn đầu vào lòng Lý Minh Hiên.

    Lý Minh Hiên vỗ nhẹ lưng Trầm Hi, nghe âm thanh trầm thấp của Trầm Hi vang lên trong lòng ngực mình: “Cám ơn anh họ.”

    Sáng sớm hôm nay hai người nằm trên giường đến tận giữa trưa, cũng không biết chuyện Điền Văn Diệu cùng Trầm Dung đã dấy lên một trận bát quái ở Trung Kinh. Cứ việc Phương Giai Dĩnh không có ý truyền đoạn video ra ngoài, nhưng đêm qua rất nhiều người có mặt ở Phương gia. Mỗi người truyền một câu, bất quá chỉ một đêm, chuyện Điền Văn Diệu cùng Trầm Dung đã truyền khắp giới thượng lưu Trung Kinh.

    Có người khiếp sợ, có người mỉa mai, có người chờ xem kịch vui, đương nhiên cũng có người ác ý tiết lộ chuyện này cho phóng viên, cứ việc phóng viên không túm được đoạn video mới nhất, nhưng đoạn video năm năm trước bị đẩy ra, danh dự hai nhà Điền Trầm trong phút chốc đã bị tuột tới đáy cốc.

    Trầm Kế ngồi bên giường bệnh lật xem tin tức trên báo, sắc mặt khó coi vô cùng.

    Trầm phụ còn ngủ say, có hộ sĩ ôm số báo hôm nay đưa vào, Trầm Kế nhăn mặt nhíu mày ý bảo vệ sĩ chỉnh sửa lại số báo đó một lần, hễ đề cập tới chuyện này thì lấy đi hết.

    Cửa bị nhẹ nhàng đẩy ra, có vệ sĩ đi tới, thấp giọng báo cáo với Trầm Kế: “Trầm Dung thiếu gia mới gọi điện tới, nói muốn tới thăm Trầm tiên sinh.”

    Trầm Kế cười lạnh: “Nó còn có mặt mũi tới à.”

    Vệ sĩ im lặng không nói, Trầm Kế không chút do dự phân phó: “Tất cả các cuộc điện thoại của nó không được chuyển qua phụ thân, nếu nó tới bệnh viện thì ngăn ở bên ngoài, không cho phép nó gặp phụ thân, ngay cả nữ nhân kia cũng vậy.”

    Vệ sĩ gật gật đầu, Trầm Kế chỉ thấy trong lòng có một ngụm khí giận, nếu không phải Trầm Dung, sao lần này Trầm gia bị mất mặt như vậy? Danh dự mấy trăm năm của Trầm gia trong một đêm đó đã bị hủy trong tay nó.

    Lúc Trầm Kế nghiêm mặt suy nghĩ thì âm thanh Trầm phụ yếu ớt vang lên phía sau: “A Kế.”

    “Phụ thân!” Trầm Kế vui sướng xoay người, đứng trước giường bệnh: “Phụ thân, người cảm thấy thế nào?”

    Trầm phụ vừa tỉnh dậy, cảm thấy tinh thần tốt rất nhiều, hỏi ra vấn đề mình quan tâm nhất: “Phụ thân không có việc gì, A Kế, bên ngoài có đưa tin gì không?”

    Trầm Kế không chút biến sắc: “Điền gia phong tỏa chuyện này tốt lắm, bên ngoài không có lan truyền bất cứ tin tức nào.”

    Trầm phụ yên tâm thở phào một hơi: “Vậy là tốt rồi, Trầm gia hiện giờ đang lúc rối loạn, chuyện này ngàn vạn lần không thể để Trầm gia bị kéo vào.”

    Trầm Kế khẽ gật đầu.

    Trầm phụ vui mừng nhìn Trầm Kế, thuận miệng hỏi: “A Thừa đâu?”

    “A Thừa ở công ty.”

    Trầm phụ nghĩ nghĩ: “Con gọi điện cho A Thừa, bảo khoảng thời gian này nếu có chuyện gì không hiểu thì đi tìm Vương Trường Lâm, có Trường Lâm trông A Thừa, phụ thân cũng yên tâm.”

    Trầm Kế biết Trầm phụ luôn tin tưởng Vương Trường Lâm, lúc này liền gật đầu.

    Lúc nhận được điện thoại của Trầm Kế, Trầm Thừa đang đau đầu nhìn đống văn kiện trên bàn, vừa nghe bảo cậu đi tìm Vương Trường Lâm, Trầm Thừa không hề nghĩ ngợi cúp điện thoại, trực tiếp phân phó Lục Cách Sâm thay mình đi một chuyến.

    Lục Cách Sâm nghiêm nghị gật đầu, nhưng Trầm Thừa cũng không chú ý, lúc cậu vừa nhắc tới Vương Trường Lâm, ánh mắt Lục Cách Sâm nhu hòa hơn rất nhiều.

    Chào Trầm Thừa, Lục Cách Sâm tự nhiên đi về phía phòng làm việc của Vương Trường Lâm.

    Khi nghe thấy người bên trong nói ‘vào đi’, biểu tình vẫn luôn nghiêm nghị của Lục Cách Sâm trở nên ôn hòa. Theo cửa phòng làm việc bị đẩy ra, Lục Cách Sâm vô lực lộ ra nụ cười thật tươi với nam nhân trung niên bên trong.

    “Cha nuôi!”

    Nghe thấy vui sướng trong giọng nói Lục Cách Sâm, Vương Trường Lâm bật cười, lắc đầu: “Ngày thường cũng không phải không được thấy.”

    Tâm tình lục cách sâm rất tốt: “Này không giống, đây vẫn là lần đầu tiên con quang minh chính đại gọi người là cha nuôi từ khi tiến vào Trầm thị tới giờ.”

    Vương Trường Lâm cười cười, ý bảo Lục Cách Sâm ngồi xuống rồi nói: “Sao vậy? Có phải Trầm Thừa có chuyện không?”

    Nhắc tới chính sự, Lục Cách Sâm liền nghiêm túc: “Trầm Đức Hàn phân phó, khoảng thời gian này Trầm Thừa có việc thì cứ tìm tới cha nuôi, Trầm Thừa liền bảo con tới đây nói trước một chút.”

    Vương Trường Lâm trầm ngâm: “Có vẻ, lần này Trầm Đức Hàn bị tức không nhẹ.”

    Lục Cách Sâm khinh thường: “Đứa con do tình nhân sinh ra thì có thể làm được chuyện gì tốt chứ.”

    Ánh mắt Vương Trường Lâm chợt lóe: “Được rồi, cha biết con ấm ức thay cho Trầm Hi, bất quá Trầm Hi không chịu tranh giành cũng là sự thật. Vừa lúc khoảng thời gian này Trầm Đức Hàn cùng Trầm Kế không ở công ty, bước tiếp theo trong kế hoạch của con cũng nên tiến hành rồi.”

    Nghe Vương Trường Lâm đề nghị, Lục Cách Sâm gật gật đầu, vẻ mặt nghiêm túc.

    Hoàn Chương 53.

    Thù Đồ [54]

    *****

    Chuyện Trầm phụ nhập viện, rất nhanh Sở Thiến Thiến đã biết, bất quá cô không vội vàng tới bệnh viện gặp Trầm phụ mà không chút hoang mang đúng giờ đi làm mới xuất hiện ở bệnh viện.

    Chờ đến lúc Sở Thiến Thiến vào bệnh viện, chuyện về đoạn video liên quan đến hai nhà Trầm Điền đã bị tất cả mọi người biết tin. Nghe vài y tá thì thầm thảo luận, Sở Thiến Thiến làm ra vẻ kinh ngạc, trong lòng lại khẳng định chuyện này không thoát khỏi bàn tay Trầm Hi. Không nói tới cái khác, cô vốn đã nghe qua tên tuổi lão K, đoạn video này nhất định xuất phát từ tay lão.

    Nhanh nhẹn thu thập đồ đạc, Sở Thiến Thiến bưng khay thuốc đi về phía phòng bệnh Trầm phụ.

    Nói ra thì vì để phù hợp với bản hồ sơ lý lịch của cô do Trầm Hi cấp, từ lần trước Trầm phụ xuất viện, Sở Thiến Thiến vẫn lưu lại bệnh viện. Công việc này tuy khá vất vả, nhưng sau khi thích ứng thì Sở Thiến Thiến lại bắt đầu thích nó. Trong lòng cô ngẫu nhiên cũng tính toán, chờ sai khi làm xong chuyện Trầm Hi căn dặn, cô liền trở về làm y tá. Có khoản tiền của Trầm Hi cũng đủ cơm no áo ấm sau này, còn công việc này có thể cho cô một thân phận, nói không chừng còn có thể gặp được một người đàn ông tốt, an ổn cả đời.

    Suy nghĩ bất quá chỉ trong chớp mắt, Sở Thiến Thiến chạy tới trước cửa phòng bệnh Trầm phụ, đang định đưa tay mở cửa thì cánh cửa đột nhiên từ bên trong mở ra. Sở Thiến Thiến theo bản năng ngẩng đầu mỉm cười chào hỏi, nhưng lúc nhìn thấy người đối diện thì hơi sửng sốt.

    Trầm Kế đồng dạng cũng có nháy mắt giật mình.

    Kí ức xung đột lần trước giữa hai người vẫn còn mới mẻ, cứ việc ngày đó Sở Thiến Thiến rất nhanh liền rời đi, nhưng Trầm Kế cùng Trầm phụ cũng chiến tranh lạnh vài ngày. Nếu không phải sau đó Vân Nhu xảy ra chuyện, quan hệ hai cha con cũng không nhanh chóng dịu đi như vậy. Sau đó, Trầm phụ không còn nhắc tới Sở Thiến Thiến trước mặt Trầm Kế. Cứ việc biết Trầm phụ vẫn còn duy trì liên lạc với Sở Thiến Thiến, nhưng Trầm Kế ôm tâm tình trốn tránh, tự an ủi bản thân, Sở Thiến Thiến bất quá chỉ xem Trầm phụ là bậc cha chú mà thôi, giữa hai người không có gì mờ ám.

    Hiện giờ một lần nữa gặp mặt, Trầm Kế theo bản năng không muốn Sở Thiến Thiến xuất hiện trước mặt Trầm phụ, nhưng nghĩ tới cơ thể Trầm phụ hiện giờ, lời bác sĩ lại một lần nữa hiện lên trong đầu. Trầm Kế siết chặt nắm tay, lạnh lùng liếc mắt nhìn Sở Thiến Thiến một cái, sau đó bước ngang qua người cô.

    Hành động của Trầm Kế làm Sở Thiến Thiến có chút ngoài ý muốn, cô đã chuẩn bị tâm lí bị Trầm Kế đuổi ra khỏi phòng bệnh, mắt thấy Trầm Kế thật sự không có tính toán để ý tới mình, Sở Thiến Thiến rất nhanh liền phản ứng, mỉm cười nhẹ nhàng bước vào phòng bệnh.

    Ngoài phòng bệnh, Trầm Kế cũng không rời đi mà đứng cách đó không xa. Rất nhanh, trong phòng bệnh liền truyền ra tiếng cười rất vui vẻ của Trầm phụ, ánh mắt Trầm Kế hiện lên một mạt đau thương, chút mỉa mai cũng chợt lóe trên gương mặt, không quay đầu lại mà nhanh chóng rời khỏi phòng bệnh.

    Cứ việc biết tâm tình Trầm Kế hiện giờ không tốt, nhưng vệ sĩ cầ điện thoại không thể không kiên trì đi tới: “Bà Chu vừa gọi tới, nói tình trạng Trầm Dung thiếu gia không tốt, muốn hỏi ý Trầm tiên sinh nên làm sao bây giờ?”

    Trầm Kế chán ghét nhíu mày, cười lạnh nói: “Tình trạng không tốt? Bà ta còn gọi tới thì anh cứ bảo, trong vòng ba ngày tôi sẽ sắp xếp cho Trầm Dung xuất ngoại, viện an dưỡng ở nước ngoài tùy ý bà ta chọn. Không phải tình trạng không tốt sao? Về sau cứ an phận ở nước ngoài an dưỡng, đừng có trở về nữa.”

    Vệ sĩ nghe Trầm Kế nói xong thì không khỏi sửng sốt, gật gật đầu, im lặng lui xuống.

    Cúp điện thoại, sắc mặt Chu Minh Mị hoàn toàn u ám, ánh mắt tràn đầy lo lắng.

    “Mẹ, phụ thân nói thế nào?” Trầm Dung vẫn chờ ở bên cạnh vội vàng tiến tới trước mặt Chu Minh Mị, hốt hoảng hỏi.

    Chu Minh Mị nghiêm mặt: “Điện thoại căn bản không tới được tay phụ thân con, bị Trầm Kế ngăn cản.”

    “Thế phải làm sao bây giờ? Phụ thân không quan tâm tới con nữa sao?” Trầm Dung nghẹn ngào gào lên.

    Chu Minh Mị lạnh lùng liếc nhìn Trầm Dung, Trầm Dung sợ hãi lùi về sau, cố gắng để mình biểu hiện bình tĩnh một chút. Cậu căn bản không nghĩ sự việc lại phát triển tới mức này, lúc nhìn thấy tin tức trên mạng, đầu óc cậu liền trống rỗng. Cậu không hiểu nỗi, vì sao trong tay Phương Giai Dĩnh lại có video ở cùng một chỗ của cậu cùng Điền Văn Diệu. Cô ta không phải rất yêu Điền Văn Diệu sao? Không phải cô ta sẽ kết hôn với Điền Văn Diệu sao? Sao lại có thể tuôn ra quan hệ của cậu cùng Điền Văn Diệu trước mặt nhiều người như vậy, chẳng lẽ cô ta không sợ sau này vĩnh viễn bị người ta chỉ trỏ sao?

    Trầm Dung lo âu bất an suốt cả buổi sáng, cậu lo phụ thân sẽ một lần nữa tống mình ra nước ngoài. Lần này mà đi rất có thể sẽ không trở về được nữa, cho dù trở về, cậu cũng hoàn toàn mất đi cơ hội trở về Trầm gia, vĩnh viễn đeo danh nghĩa con riêng trên lưng.

    Còn có Điền Văn Diệu, Trầm Dung không dám tưởng tượng hiện giờ Điền Văn Diệu nghĩ thế nào về mình, cậu vài lần muốn gọi điện cho Điền Văn Diệu, nhưng nghĩ nghĩ vẫn cố nhịn xuống.

    Trầm Dung bất an bị Chu Minh Mị xem trong mắt, cứ việc tức muốn chết vì Trầm Dung không chịu hăng hái tranh giành, nhưng dù sao nó cũng là đứa con duy nhất của bà, là toàn bộ hi vọng nửa đời sau của bà. Chu Minh Mị hít sâu một hơi: “A Dung, con về phòng trước đi, để mẹ yên tĩnh một chút.”

    Trầm Dung không dám phản đối, chịu đựng cơn lo lắng, im lặng lui ra ngoài.

    Trái tim Chu Minh Mị siết chặt, chuyện này ồn ào quá lớn, dựa vào mình bà chưa chắc đã lung lạc được Trầm Đức Hàn, xem ra phải nhờ người kia giúp đỡ. Nhưng chuyện đến bây giờ, căn bản mọi người đều biết cả rồi, bà không tin người kia không biết tin. Thế nhưng người kia không hề có phản ứng gì, chẳng lẽ tính toán mặc kệ mình?

    Chu Minh Mị nghiêm mặt suy nghĩ nửa ngày, cuối cùng cầm điện thoại, gửi tin nhắn cho số điện thoại số cùng quen thuộc.

    Chờ đợi mòn mỏi hệt như cả một thế kỉ, điện thoại mới khẽ tích một tiếng, Chu Minh Mị cẩ điện thoại lên, trên màn hình tin nhắn chỉ có hai chữ đơn giản ‘chỗ cũ’, bà thở phào một hơi.

    Tỉ mỉ trang điểm, thay quần áo, sau đó Chu Minh Mị cầm túi xách rời khỏi phòng.

    “Mẹ, mẹ muốn ra ngoài à?” Trầm Dung đang ngồi ngoài phòng khách giật mình nhìn Chu Minh Mị.

    Chu Minh Mị gật đầu, cảnh cáo trừng mắt nhìn Trầm Dung: “Ở nhà chờ, đừng có thử tới bệnh viện tìm phụ thân con.”

    Chút suy tính trong lòng Trầm Dung bị Chu Minh Mị thẳng thừng nói ra như vậy, có chút không cam lòng gật đầu.

    Chu Minh Mị sau khi rời khỏi nhà liền cẩn thận né tránh đám phóng viên canh giữ bên ngoài, quen thuộc đi tới khu nhà cách nhà mình không xa, lo lắng chờ đợi người kia tới.

    Cũng không biết chờ bao lâu, ngoài cửa vang lên tiếng mở cửa, Chu Minh Mị chậm rãi lấy lại tinh thần, đứng lên nhìn về phía cửa.

    Cửa bị nhẹ nhàng mở ra, bóng người quen thuộc xuất hiện ở đó.

    Ánh mắt Chu Minh Mị hiện lên tia mừng rỡ: “Trường Lâm.”

    Người đàn ông đứng ở cửa chính là Vương Trường Lâm.

    Vương Trường Lâm cẩn thận nhìn ra bên ngoài một vòng, sau đó nhẹ nhàng đóng cửa lại.

    “Lúc này cô không nên ra ngoài, lỡ bị phóng viên chụp được thì sao?” Vương Trường Lâm đi tới bên cạnh Chu Minh Mị, có chút bất mãn nói.

    Chu Minh Mị không khỏi giải thích: “Tôi đã cẩn thận tránh tất cả phóng viên rồi.”

    Cho dù Chu Minh Mị nói vậy, nhưng Vương Trường Lâm trời sinh cẩn thận trong lòng vẫn cảm thấy bất mãn, nhưng ngoài mặt thì làm ra vẻ không truy cứu vấn đề này nữa, chỉ im lặng ngồi xuống đối diện Chu Minh Mị.

    Mắt thấy Vương Trường Lâm không có ý tứ chủ động mở miệng, Chu Minh Mị nhịn không được nói: “Trường Lâm, hiện giờ phải làm sao đây?”

    Vương Trường Lâm không trả lời vấn đề mà hỏi về Trầm Dung: “A Dung hiện giờ thế nào?”

    Chu Minh Mị mặc dù rất rốt ruột nhưng vẫn nhẫn nại trả lời: “Tính tình A Dung luôn vội vàng xao động, gặp chuyện một cái là mất bình tĩnh, tôi đang sợ nó chạy loạn bên ngoài nên bắt ở nhà rồi.”

    Vương Trường Lâm gật đầu: “Không tệ, trong tình huống bây giờ, A Dung tốt nhất không nên đi đâu cả.”

    Chu Minh Mị thấy Vương Trường Lâm nói không đúng trọng điểm, không khỏi lo lắng, một lần nữa truy hỏi: “Trường Lâm, hiện giờ nên làm gì đây?”

    Chu Minh Mị ngày thường ở trước mặt Vương Trường Lâm luôn rất bình tĩnh, này vẫn là lần đầu tiên thất thố như vậy, hiển nhiên bà cũng nhận ra tính nghiêm trọng của chuyện này. Vương Trường Lâm có chút dao động, vẻ mặt không khỏi lộ ra chút khó xử: “Minh Mị, tôi không muốn lừa cô, nhưng tình huống hiện giờ đối với A Dung vô cùng bất lợi. Chuyện này quá ầm ĩ, Trầm Đức Hàn tuyệt đối sẽ không nhận A Dung về Trầm gia.”

    Những lời này không thể nghi ngờ là hất một chậu nước lạnh lên đầu Chu Minh Mị, bà không khỏi hỏi lại: “Năm năm trước cũng bị tung video, nhưng không phải anh nói A Dung vẫn còn cơ hội xoay chuyển sao?”

    Vương Trường Lâm nhăn mặt nhíu mày: “Năm năm trước là năm năm trước, phạm vi lan truyền chỉ là trên mạng, Trầm Đức Hàn còn có thể làm bộ không biết chuyện này, có thể tự lừa bản thân, tìm cách che đậy nó. Nhưng lần này đoạn phim bị tung ra trước mặt giới thượng lưu Trung Kinh, Trầm Đức Hàn tức tới mức ngất xỉu tại chỗ, cô cảm thấy ông ta còn có thể làm bộ cái gì cũng không biết được sao?”

    “Kia phải làm sao bây giờ?”

    Vương Trường Lâm kiên nhẫn nói: “Kết quả tốt nhất là Trầm Đức Hàn đưa A Dung xuất ngoại, về sau không bao giờ trở về Trung Kinh nữa.”

    “Không được!” Chu Minh Mị kiên quyết bác bỏ: “Tôi từ lúc mười tám tuổi đã theo Trầm Đức Hàn, có bao nhiêu tuổi xuân tươi đẹp đều dồn hết lên người ông ta, A Dung cũng là đứa nhỏ của ổng, dựa vào cái gì cuối cùng hai mẹ con tôi lại trắng tay chứ!”

    Có lẽ cảm thấy giọng điệu mình có hơi nặng nề, Chu Minh Mị không khỏi nhẹ giọng, cầu xin nói: “Trường Lâm, anh nghĩ biện pháp đi, không phải anh nói trong lòng anh A Dung cũng giống như con trai anh sao? Anh nhẫn tâm nhìn nó hai bàn tay trắng rời khỏi Trung Kinh, rốt cuộc không thể trở về sao?”

    Vương Trường Lâm cân nhắc một lát, vẫn lắc đầu: “Chuyện này ầm ĩ quá lớn, đã không còn bất cứ cơ hội nào để xoay chuyển. Hiện giờ cô không còn cách nào, không bằng nghĩ cách chiếm được kha khá tiền từ tay Trầm Đức Hàn, như vậy cho dù xuất hiện kết quả xấu nhất, trong tay ngươi cũng có tiền, đổi một nơi khác sinh sống cũng không tệ.”

    Nghe Vương Trường Lâm nói nửa ngày, vẫn như cũ khuyên mình từ bỏ, Chu Minh Mị cuối cùng bật cười: “Anh có phải đang cảm thấy tôi cùng Trầm Dung không còn giá trị lợi dụng nữa nên muốn đá văng chúng ta đi đúng không? Anh đừng quên, lúc trước là ai tìm tới tôi, xúi giục tôi tới bên cạnh Trầm Đức Hàn. Tôi vốn có thể đường đường chính chính đứng trước mặt mọi người, nói không chừng bỏ ra nhiều năm cố gắng đã sớm thành công trong giới giải trí. Nếu không phải anh xúi giục, tôi làm sao lại từ bỏ tiền đồ, không danh không phận đi theo bên cạnh Trầm Đức Hàn?”

    Vương Trường Lâm không chút biến sắc nhìn về phía Chu Minh Mị: “Minh Mị, cô nói những lời này là có ý gì?”

    Chu Minh Mị lạnh lùng nói: “Không có ý tứ gì khác, tôi chỉ muốn nhắc nhở anh, từ lúc chúng ta bắt đầu liên thủ vào hai mươi năm trước thì đã leo lên cùng một thuyền rồi. Tôi tốt thì đương nhiên anh cũng tốt, nếu tôi không tốt thì anh cũng đừng mong sống khả giả.”

    Vương Trường Lâm đột nhiên mỉm cười: “Cô đang uy hiếp tôi?”

    Vẻ mặt Chu Minh Mị khẽ biến nhưng vẫn gật gật đầu.

    Vương Trường Lâm lắc đầu: “Cô cũng đừng nói là tôi xúi giục, năm đó nếu không phải chính cô có dã tâm, lại ăn không biết bao nhiêu cực khổ từ tầng chót của giới giải trí leo lên, cô cảm thấy chỉ bằng tôi có thể thuyết phục được cô sao? Mấy năm nay tôi giúp cô bao nhiêu, nếu không có tôi, cô cảm thấy mình vẫn có thể đứng bên cạnh Trầm Đức Hàn đến giờ, A Dung có thể được Trầm Đức Hàn yêu thích sao? Minh Mị, tôi đã nói tôi xem A Dung hệt như con trai, mà tôi sẽ không hại con mình. Nếu cô muốn đi tìm Trầm Đức Hàn, cô cảm thấy ông ta tin tôi hay tin cô? Cho dù Trầm Đức Hàn tin cô, đối với cô có chỗ nào tốt? A Dung cũng không phải không có được gì sao? Giữ tôi lại, ít nhất A Dung vĩnh viễn còn một đường lui.”

    Chu Minh Mị theo bản năng muốn phản bác lời Vương Trường Lâm, chính là bà không thể thừa nhận Vương Trường Lâm nói có lý. Trầm Đức Hàn chưa hẳn đã tin mình.

    Mấy năm nay Vương Trường Lâm ở bên cạnh Trầm Đức Hàn làm gì, bà không biết, nhưng bà tận mắt nhìn thấy Vương Trường Lâm càng lúc càng được Trầm Đức Hàn tin tưởng, thậm chí còn trở thành luật sư riêng của Trầm Đức Hàn. Chu Minh Mị cảm thấy bản thân mình vẫn chưa nhìn thấu Vương Trường Lâm, nếu nói ông ta hận Trầm Đức Hàn, như vậy ông ta làm thế nào ngụy trang trước mặt Trầm Đức Hàn hơn hai mươi năm, thậm chí còn được Trầm Đức Hàn tin tưởng như vậy? Mà nếu nói ông ta không hận Trầm Đức Hàn, như vậy mục đích trước kia ông ta tìm mình là gì? Ông ta luôn miệng nói mình thích Hàn Nhu, chính là lại trơ mắt nhìn cốt nhục của Hàn Nhu bị Trầm Đức Hàn coi nhẹ, thậm chí ngay cả Trầm Dung cũng có thể leo lên đầu Trầm Hi.

    Chu Minh Mị lẳng lặng nhìn Vương Trường Lâm nửa ngày, đột nhiên mỉm cười, dịu dàng nói: “Trường Lâm, lúc nãy là tôi tức giận mới nói như vậy, anh ngàn vạn lần đừng để trong lòng.”

    Vương Trường Lâm thản nhiên mỉm cười, hỏi ngược lại: “Vừa nãy cô có nói gì sao?”

    Chu Minh Mị hiểu ý cười cười: “Trường Lâm, anh nói rất có lí, cứ vậy thật sự không cam tâm, tôi phải thử lại một lần. Nhiều năm bồi dưỡng như vậy, tôi không tin Trầm Đức Hàn hoàn toàn không có chút tình cảm nào.”

    Phản ứng của Chu Minh Mị, Vương Trường Lâm đã đoán được từ trước, cũng không có gì ngoài ý muốn: “Cô muốn thử một lần cũng tốt, tôi cũng sẽ tận lực nói đỡ cho A Dung.”

    Vương Trường Lâm chịu thỏa hiệp làm Chu Minh Mị thở phào một hơi, bà chỉ sợ Vương Trường Lâm buông tay mặc kệ, lập tức mỉm cười: “Tôi ra ngoài cũng lâu rồi, nên trở về. Về phần chuyện Trường Lâm nói, tôi sẽ suy nghĩ cẩn thận.”

    Vương Trường Lâm không ngăn cản Chu Minh Mị rời đi, chỉ là lúc bà sắp ra khỏi cửa thì mở miệng nói một câu: “Qua vài ngày nữa cô sắp xếp một chút đi, tôi muốn gặp A Dung.”

    “Tốt!” Chu Minh Mị dứt khoát nói, mặc kệ Vương Trường Lâm thật sự xem Trầm Dung là con mình, hay chỉ thuận miệng nói, A Dung theo ông ta cũng không có gì xấu.

    Mắt thấy Chu Minh Mị cẩn thận bước ra ngoài, trong mắt Vương Trường Lâm không khỏi hiện lên một tia chế giễu.

    Mụ đàn bà này quả thật chưa tới phút cuối thì chưa chịu thôi, bất quá cũng vì thế mới có giá trị, chỉ hi vọng Trầm Dung cũng giống như cô ta, ngàn vạn lần đừng cô phụ mấy năm nay mình vất vả.

    Thuộc truyện: Thù đồ