Thù đồ – Chương 67-69

    Thuộc truyện: Thù đồ

    Thù Đồ [67]

    *****

    Cửa phòng bệnh bị dùng sức đẩy ra, đánh gảy câu chuyện của Trầm phụ cùng Trầm Kế.

    Sắc mặt Trầm Kế hơi trầm xuống, bất mãn xoay người, không lâu trước đó anh vừa nhận được điện thoại của Lý Minh Hiên, cứ nghĩ người tới chính là Trầm Thừa, nhưng lúc thấy người đứng ngoài cửa thì mày nhíu chặt lại.

    Cửa phòng bệnh mở rộng, Sở Thiến Thiến thở hổn hển vịn cửa đứng ở nơi đó, có thể nhìn ra cô vừa sốt ruột chạy tới. Lúc này ánh mắt cô gái ôn nhu dừng lại trên người Trầm phụ, vẻ mặt vô cùng lo lắng: “Trầm tiên sinh.”

    Sắc mặt vốn u ám của Trầm phụ đỡ hơn một chút, ẩn ẩn có chút vui sướng: “Thiến Thiến.”

    Lúc Trầm phụ gọi hai tiếng ‘Thiến Thiến’ thì ánh mắt cô liền ửng đỏ, cố nén nước mắt gật gật đầu. Tựa hồ cô rất muốn đến bên cạnh Trầm phụ nhưng lại sợ Trầm Kế đứng ở đó mà không dám quá thân cận ông. Tầm mắt Trầm phụ tự nhiên dừng lại trên người Trầm Kế, bất mãn vỗ vỗ giường bệnh, cố sức mở miệng: “Thiến Thiến lại đây, A Kế, con ra ngoài trước đi.”

    Ánh mắt Trầm Kế hiện lên một tia tự giễu, không nói tiếng nào, lập tức đi ra khỏi phòng bệnh. Trầm Kế dứt khoát như vậy làm Trầm phụ hơi sửng sốt, rất nhanh nghĩ tới gì đó, bổ sung nói: “Chuyện Trầm thị cứ dựa theo lời con nói, phụ thân sẽ nhanh chóng thông tri cho nhóm cổ đông.”

    Trầm Kế dựng lại, thản nhiên gật đầu.

    Lúc cánh cửa phòng bệnh chầm chậm khép lại, khóe miệng Trầm Kế tràn ra ý cười trào phúng, quay đầu đang định đi về phía thang máy thì dư quang khóe mắt nhìn thấy Trầm Thừa đang đứng dựa vào tường.

    Biểu tình Trầm Thừa rất cổ quái, lo lắng, khó chịu, chột dạ, hỗn loạn giữa trả thù cùng vui sướng, đủ loại cảm xúc vặn vẹo cùng một chỗ, tâm Trầm Kế trầm xuống, liên hệ với Sở Thiến Thiến vừa tiến vào khi nãy, có thứ gì đó ẩn ẩn nảy lên trong lòng, biểu tình từng chút lạnh đi.

    “Là em mang cô ta tới?”

    Trầm Kế áp chế lửa giận, thấp giọng chất vấn. Cô ta là ai, trong lòng hai anh em đều biết rất rõ.

    Trầm Thừa vốn dựa vào tường, dưới sự truy hỏi của Trầm Kế thì cố gắng đứng thẳng, cắn răng gật đầu.

    Trầm Kế thật không ngờ Trầm Thừa lại thẳng thắn thừa nhận như vậy, ánh mắt anh lộ ra đau thương: “Vì cái gì?”

    Vì cái gì? Trầm Thừa nghẹn một hơi trong lòng. Cậu muốn nói bởi vì Trầm Kế khinh thường mình, bởi vì Trầm Kế luôn mồm nói đối với mình là tốt nhất, nhưng trước mặt phụ thân lại xem thường cậu. Cậu rất tức giận, cậu muốn trả thù làm Trầm Kế khó chịu, vì thế mới xúc động bảo lái xe đưa Sở Thiến Thiến tới bệnh viện. Chính là sau khi nhìn thấy tình tự trong mắt Trầm Kế, Trầm Thừa đột nhiên lại không nói nên lời. Giống như trốn tránh né ánh mắt Trầm Kế: “Em cảm thấy phụ thân thế này hẳn sẽ rất vui sướng khi gặp Sở tiểu thư, vì thế mới mang cô ta tới.”

    Lý do này lại càng làm Trầm Kế không thể tiếp nhận, anh tình nguyện Trầm Thừa vì tranh chấp với anh mới cố ý để Sở Thiến Thiến tới kích kích mình. Ánh mắt Trầm Kế dần trở nên lạnh lẽo, trầm mặt nhìn Trầm Thừa nửa ngày, sau đó thất vọng xoay người rời đi.

    Trầm Thừa ẩn ẩn cảm thấy mình tựa hồ đã làm sai gì đó, nhìn Trầm Kế dần dần rời xa, tiếng anh cả nghẹn trong cổ họng không thể nào kêu lên được.

    Trầm Kế một đường im lặng trở về công ty, bất quá chỉ là một buổi sáng, cổ phần Trầm thị đã rớt xuống 80 nhân dân tệ, đã bị mất giá hết một phần ba. Trầm Kế nghĩ sự tình như vậy đã xấu nhất, không có khả năng có tin tức nào tệ hơn nữa, nhưng không ngờ vừa tới công ty lại thấy vẻ mặt lo lắng của trợ lý.

    “Phát sinh chuyện gì?”

    Trợ lý nhìn thấy Trầm Kế thì thở phào một hơi, vội vàng nói: “Vừa nãy Thường Lỗi nói với tôi sổ sách công ty có thể có một ít vấn đề.”

    “Sổ sách có vấn đề?” Trầm Kế chấn động.

    Trợ lý gật gật đầu: “Thường Lỗi không nói rõ tình huống cụ thể, chỉ nói bộ phận tài vụ đang kiểm tra.”

    Trong lòng Trầm Kế có dự cảm không tốt: “Tôi biết rồi, cậu đi theo Thường Lỗi đi, có vấn đề gì lập tức báo cho tôi.”

    Thường Lỗi là một trong những quản lý tài vụ cao cấp của Trầm thị, bởi vì theo Trầm Kế từ công ty con lên tới tổng công ty, vì thế nhân viên trong công ty đều âm thầm xem Thường Lỗi là người của Trầm Kế, hai người ngày thường cũng ít liên lạc, vì thế Thường Lỗi mới lén báo tin cho Trầm Kế.

    Trầm Kế bị tin tức này quấy nhiễu tới tận trưa, thẳng đến khi tan tầm bên tài vụ cũng không tra ra manh mối gì, Trầm Kế lo lắng cỡ nào cũng chỉ có thể tới bệnh viện chờ tin. Bởi vì có Sở Thiến Thiến tồn tại nên chuyện chăm sóc Trầm phụ hoàn toàn không cần anh đụng tới, Trầm phụ cũng không muốn anh canh giữ bên cạnh, liền bảo anh về nhà nghỉ ngơi.

    Tối đó, nhân viên của bộ phận tài vụ tăng ca suốt đêm, tra xét toàn bộ những khoảng thu chi nửa năm nay của công ty, kết quả cuối cùng lại làm mọi người vô cùng kinh sợ.

    Thường Lỗi đứng phía sau mọi người, nhìn thấy kết quả này thì dao động cúi đầu. Anh do dự lấy di động, thầm cười khổ trong lòng, việc đã tới nước này anh đã không còn đường quay đầu. Từ danh bạ tìm ra số điện thoại Trầm Kế, Thường Lỗi nhẹ nhàng ấn xuống.

    “A Thừa? Không có khả năng.”

    Trầm Kế đang say ngủ bị tiếng chuông điện thoại làm bừng tỉnh, lúc nghe thấy âm thanh mệt mỏi của Thường Lỗi báo cáo kết quả kiểm tra, người có hiềm nghi nhất chính là Trầm Thừa thì cơn buồn ngủ hoàn toàn tan biến, cả người vô cùng tỉnh táo.

    “Không có khả năng!”

    Trầm Kế lại quả quyết phủ nhận: “Tuyệt đối không có khả năng là A Thừa làm.”

    Thường Lỗi không phản bác lời Trầm Kế, chỉ kể đại khái tình huống tra được một lần. Cứ việc Trầm Kế tin tưởng Trầm Thừa tuyệt đối sẽ không làm vậy, nhưng chứng cớ rành rành trước mắt, Trầm Kế cau mày, bực dọc cúp điện thoại. Rốt cuộc không thể ngủ được nữa, Trầm Kế nhìn đồng hồ, chỉ mới năm giờ sáng, nghĩ nghĩ một chút liền ấn nút gọi cho Trầm Thừa. Chuông điện thoại vang một lần lại một lần, vẫn không có ai nghe máy. Trầm Kế kiên nhẫn gọi lại, rốt cuộc cũng có người mơ mơ màng màng bắt máy: “Alo?”

    Không phải giọng Trầm Thừa, Trầm Kế theo bản năng lạnh lùng nói: “Cậu là ai? Đưa điện thoại cho Trầm Thừa.”

    Người nghe bên kia mất kiên nhẫn trả lời: “Thừa thiếu uống say ngủ rồi, có chuyện gì ngày mai nói sau.”

    Người bên kia dứt khoát cúp điện thoại, bên kia đầu dây truyền tới âm thanh tít tít, Trầm Kế siết chặt điện thoại, chỉ cảm thấy một luồng khí nghẹn trong cổ họng. Một lần nữa gọi qua, lần này đối phương trực tiếp tắt máy. Sắc mặt Trầm Kế u ám, trầm mặc một mình ngồi ở sô pha tới hừng đông.

    Sớm hôm nay, lúc Trầm Kế chạy tới công ty, chuyện đầu tiên làm chính là phân phó Lục Cách Sâm, nếu Trầm Thừa tới phải lập tức thông báo cho anh. Lục Cách Sâm đã biết chuyện tài vụ kiểm tra tối qua, không chút biến sắc gật gật đầu.

    Chờ Trầm Kế đi rồi, Lục Cách Sâm thừa dịp phòng làm việc không có ai lập tức gọi điện cho Vương Trường Lâm.

    “Cha nuôi.”

    “Cách Sâm?” Vương Trường Lâm nghĩ một chút liền đoán được Lúc Cách Sâm gọi tới vì chuyện của Trầm Thừa: “Sao vậy? Lo cho Trầm Thừa sao?”

    Lục Cách Sâm ‘dạ’ một tiếng: “Trầm Thừa không có tâm muốn tham ô tài chính Trầm thị, khẳng định là sau lưng có người tính kế để nó chịu tiếng xấu thay cho người khác. Con sợ Trầm Thừa bị liên lụy sẽ phá hư kế hoạch của chúng ta.”

    Vương Trường Lâm tối qua nhận được tin cũng một mực nghĩ về vấn đề này. Ông không tin Trầm Thừa lại dám tham ô tài chính Trầm thị, quan trọng hơn là Lục Cách Sâm vẫn luôn theo sát Trầm Thừa, không có khả năng Trầm Thừa lại che dấu được, vì thế chuyện này chắc chắn có người đứng sau tính kế, chính là tính kế Trầm Thừa có lợi ích gì? Chẳng lẽ có người tham ô tài chính Trầm thị nên muốn dùng Trầm Thừa gánh tội? Vương Trường Lâm không tin sự tình lại đơn giản như vậy, nhưng nhất thời ông cũng nhìn không thấu, chỉ đành trấn an Lục Cách Sâm: “Mặc kệ có người tính kế hay không, con chỉ cần phối hợp công ty điều tra là được. Cha nuôi cảm thấy chuyện này không đơn giản đâu.”

    Lục Cách Sâm khẽ động: “Cha nuôi, chuyện này có cần kéo lên người Trầm Kế luôn không?”

    Lời Lục Cách Sâm nói làm Vương Trường Lâm đột nhiên nghĩ tới gì đó. Ông vẫn luôn nghi ngờ Sở Thiến Thiến xuất hiện không phải ngoài ý muốn, nếu Cao Thu Lâm nói thật, sau lưng ông ta còn có người đứng sau, nếu liên hệ với chuyện lần này, mọi thứ ẩn ẩn đã có thể liên kết lại với nhau. Tựa hồ trừ bỏ ông, còn có người nào đó đang núp trong bóng tối có đầy ác ý với Trầm gia. Ánh mắt Vương Trường Lâm càng lúc càng sáng, ẩn ẩn mang theo chút điên cuồng, nhớ tới mấy ngày trước Cao Thu Lâm còn khen ngợi Trầm Thừa, Vương Trường Lâm đột nhiên lộ ra nụ cười hiểu rõ. Nếu ông đoán không sai, mục đích của đối phương cũng không phải Trầm Thừa, mà chính là Trầm Kế đứng sau lưng Trầm Thừa.

    Vương Trường Lâm im lặng làm Lục Cách Sâm khó hiểu: “Cha nuôi?”

    Lại nghe thấy tiếng Vương Trường Lâm cười khẽ: “Cách Sâm, chuyện này con đừng lo, cứ quan sát là được.”

    Lục Cách Sâm nhìn thấu: “Đối phương còn tính toán khác sao?”

    Vương Trường Lâm nói: “Không sai, nói không chừng chúng ta còn có thể giúp đối phương thúc đẩy một phen.”

    Cúp điện thoại, Vương Trường Lâm nghĩ nghĩ, gọi điện cho Trầm Dung.”

    “Chú Vương.”

    Giọng nói Vương Trường Lâm vô cùng hòa nhã: “A Dung, Trầm Thừa vẫn không tới công ty, có phải nó ở cùng một chỗ với con không?”

    “Anh hai tối qua uống hơi nhiều, phát sinh chuyện gì?”

    Ánh mắt Vương Trường Lâm hiện lên vẻ hài lòng: “Công ty xảy ra chút việc ngoài ý muốn, con nghĩ biện pháp giữ nó lại.”

    “Con biết rồi.” Trầm Dung ngoan ngoãn đáp ứng.

    Gương mặt Vương Trường Lâm vặn vẹo nặn thành một nụ cười khẽ.

    Suốt hôm đó Trầm Thừa không xuất hiện ở công ty, lời đồn Trầm Thừa lén tham ô tài chính Trầm thị đã lan truyền khắp công ty, cứ việc Trầm Kế nghiêm cấm lan truyền tin này ra ngoài, nhưng căn bản cũng không giải quyết được vấn đề.

    Vài cổ đông trong công ty gọi điện thoại tới, yêu cầu Trầm Kế cho bọn họ một lời giải thích, mặc kệ có phải Trầm Thừa bị oan hay không, sổ sách xảy ra vấn đề là sự thật, bọn họ yêu cầu công ty phải kiểm tra kĩ càng. Không cần bọn họ nói, Trầm Kế nhất định phải tra rõ, anh vốn không tin Trầm Thừa sẽ làm ra chuyện như vậy, nhưng hiện giờ quan trọng nhất là phải tìm ra Trầm Thừa.

    Sau khi tìm tới tất cả những người có thể có liên lạc với Trầm Thừa, Trầm Kế mới tra ra được nơi Trầm Thừa. Bất chấp một đống công việc trong công ty, Trầm Kế lái xe thẳng tới nơi Trầm Thừa có khả năng ở đó.

    Trong căn phòng lớn ánh sáng lờ mờ, hơn mười người cả trai lẫn gái đang tụ tập lại cùng một chỗ, trong tiếng nhạc đinh tai nhức óc, có người la hét có người cười đùa, có người đang quấn lấy nhau.

    Trầm Thừa say men lờ mờ tựa vào sô pha, một thiếu niên xinh đẹp cậu đang ôm trong lòng đang thì thầm làm nũng gì đó. Bên cạnh có người ồn ào, Trầm Thừa mỉm cười, đưa tay luồn vào trong áo thiếu niên.

    “Rầm!” Một tiếng vang lớn, cửa phòng bị đá văng từ bên ngoài, Trầm Kế sắc mặt lạnh như băng đứng ở cửa.

    Tất cả mọi người trong phòng nhất thời sửng sờ, có người nhận ra Trầm Kế, liền dùng ánh mắt im lặng trao đổi rồi lặng lẽ rời khỏi phòng. Trầm Dung cúi đầu, thừa dịp lực chú ý của Trầm Kế bị Trầm Thừa hấp dẫn mà lẫn vào đám người chạy ra ngoài, cậu không dám để Trầm Kế nhìn thấy mình ở nơi này.

    Nhất thời trong phòng chỉ còn lại Trầm Kế cùng Trầm Thừa. Trầm Thừa tựa hồ vẫn còn chưa kịp phản ứng, Trầm Kế lạnh lùng đi tới trước mặt Trầm Thừa, cầm lấy một chai rượu rót thẳng lên đầu Trầm Thừa.

    Trầm Thừa rùng mình: “Anh cả?”

    Trầm Kế nghiêm mặt: “Vì cái gì không chịu tới công ty?”

    Trầm Thừa nương theo hương rượu lấy can đảm, giễu cợt mỉm cười: “Tới công ty làm gì? Không phải anh đã nói với phụ thân muốn lên làm tổng giám đốc sao? Em không phải tự giác nhường vị trí đó cho anh rồi sao.”

    Lửa giận trong lòng Trầm Kế hoàn toàn bị những lời này của Trầm Kế châm ngòi, anh cười lạnh: “Em có phải cảm thấy không cam lòng, không phục đúng không, vậy thì tới tranh với anh đi, em chui rút ở trong này uống rượu say bí tỉ để làm gì.”

    “Tranh?” Trầm Thừa lờ mờ gào lên: “Phụ thân hướng về anh, cô cô hướng về anh, tất cả mọi người đều hướng về anh, em lấy cái gì mà tranh với anh?”

    Trầm Kế lạnh lùng: “Cho nên em lén tham ô tài chính của công ty sao? Em định làm cái gì? Tự mình bắt đầu từ số không sao?”

    Trầm Thừa cũng không hẳn là say khướt, bất quá chỉ nương theo men rượu làm ầm ĩ với Trầm Kế mà thôi, những lời này của Trầm Kế làm cậu hoàn toàn tỉnh táo.

    “Anh cả, anh nói gì?”

    Trầm Kế chăm chú nhìn biểu tình Trầm Thừa, gằn từng tiếng: “Em dám nói mình không lén tham ô tiền công ty không?”

    Trầm Thừa nhất thời nhảy dựng lên: “Vì sao em phải tham ô tiền công ty chứ, Trầm thị không phải của Trầm gia sao? Em làm gì phải tham ô tiền của nhà mình?”

    Biểu tình của Trầm Thừa không giống giả vờ, Trầm Kế yên lòng. Tuy trong lòng anh tin tưởng Trầm Thừa sẽ không làm ra chuyện này, nhưng anh chỉ sợ Trầm Thừa bị người khác xui khiến, hiện giờ nghe Trầm Thừa phủ nhận, Trầm Kế hừ lạnh một tiếng, một phen kéo Trầm Thừa đi tới đá văng cửa phòng tắm. Căn phòng này xuất phát từ một lí do nào đó không thể nói, mỗi gian đều có thiết kế phòng tắm, chỉ là lớn nhỏ khác nhau mà thôi.

    Căn phòng tắm nơi này không nhỏ, Trầm Kế không chút do dự kéo Trầm Thừa tới chỗ vèo sen, mở nước lạnh hung hăng xịt vào cậu một phen.

    “Anh cả, anh làm gì đó?” Trầm Thừa lạnh tới phát run.

    Trầm Kế chán ghét nhìn cậu: “Tắm sạch rồi cùng anh quay về bệnh viện.”

    Lúc Trầm Kế tìm được Trầm Thừa, Trầm Hi mới vừa xem xong tin nhắn lão K gửi tới đang định xóa đi. Thường Lỗi thành công dấy lên vụ việc sổ sách Trầm thị có vấn đề, Trầm Thừa bất quá chỉ là bước đầu tiên, rất nhanh sẽ tới lượt Trầm Kế. Trầm Hi thầm cười lạnh, kế tiếp cậu thật muốn xem xem giữa Trầm Kế cùng Trầm Thừa, phụ thân sẽ lựa chọn thế nào?

    Hài lòng xóa sạch tin nhắn trong điện thoại, Trầm Hi nhìn về phía Phương Lạc Duy ngồi bên cạnh bồi mình: “Nhàm chán sao? Không bằng cậu đi tìm Trần Chí Vĩ, bảo ông ta dẫn cậu đi làm quen với một ít người đi?”

    Hôm nay là ngày đầu tiên trình chiếu «Loạn Thế Phong Vân» tuy Trầm Hi không kiên nhẫn lắm nhưng cũng không thể không tới. Cách lúc mở màn còn một khoảng thời gian, cậu cũng lười ra ngoài, Phương Lạc Duy chủ động cùng cậu ở lại phòng nghỉ.

    Từ sau vụ bỏ thuốc lần trước, Phương Lạc Duy mặc dù khi nhìn thấy Trầm Hi cũng khó tránh có chút gợn sóng trong lòng, nhưng cũng biết chuyện Trầm Hi cùng Lý Minh Hiên ở cùng một chỗ là sự thật. Ngày thường cũng vô thức duy trì khoảng cách không quá thân thiết với Trầm Hi để tránh Lý Minh Hiên hiểu lầm. Trầm Hi chưa từng nghĩ Phương Lạc Duy sẽ nảy sinh tâm tư với mình, cũng không lưu tâm chuyện Phương Lạc Duy sợ Lý Minh Hiên hiểu lầm, bất quá vì Phương Lạc Duy bắt đầu có danh tiếng, để tránh Phương Lạc Duy bị đám phóng viên nói là dựa vào quy tắc ngầm nên cũng vô tình giữ khoảng cách với Phương Lạc Duy.

    Lúc này là thời điểm hiếm hoi hai người ở riêng một chỗ.

    Phương Lạc Duy nghe Trầm Hi nói vậy thì lắc đầu: “Ở đây là tốt rồi.”

    Thấy sắc mặt Trầm Hi vẫn như thường, trái tim luôn treo cao của Phương Lạc Duy chậm rãi thả lỏng. Tuy cậu không hiểu thị trường chứng khoán, nhưng tin tức cổ phiếu Trầm thị rớt giá đã rất ầm ĩ trên mạng. Trong mắt mọi người, Trầm Hi đang ăn bám Trầm gia, một khi Trầm gia suy sụp, Trầm Hi chỉ còn hai bàn tay trắng. Phương Lạc Duy tuy biết quan hệ của Trầm Hi cùng Trầm gia không tốt, nhưng cũng nhịn không được lo sợ Trầm Hi bị ảnh hưởng vì Trầm thị.

    Lo lắng của Phương Lạc Duy bị Trầm Hi xem trong mắt, lập tức phản ứng: “Lạc Duy đang lo cho tôi sao?”

    Phương Lạc Duy thản nhiên gật gật đầu: “Tôi đọc được chút tin tức trên mạng.”

    “Về Trầm thị sao?”

    Phương Lạc Duy gật gật đầu, đắn đo nói: “Tôi không hiểu mấy thứ này lắm, Trầm thị có phải đang gặp rắc rối không?”

    Trầm Hi thờ ơ gật gật đầu: “Hình như vậy, tôi cũng không để ý lắm.”

    Phương Lạc Duy muốn nói lại thôi, liếc mắt nhìn Trầm Hi một cái.

    Trầm Hi cười khẽ: “Yên tâm, Trầm thị là Trầm thị, tôi là tôi, không quan hệ gì cả.”

    Trực giác mách bảo Phương Lạc Duy những lời này của Trầm Hi có hàm nghĩa gì đó, đang định mở miệng thì ngoài cửa phòng nghỉ đột nhiên truyền tới tiếng cười cố ý phóng đại của Trần Chí Vĩ.

    “Ha ha, ông chủ Lâm tự mình tới đây, tôi thực sự là vô cùng vinh hạnh a.”

    Lâm Diệu hoài nghi nhìn về phía Trần Chí Vĩ, cứ cảm thấy ông ta đột nhiên lên tiếng như vậy có chút cổ quái.

    Lý Minh Hiên cười mà không cười nhìn Trần Chí Vĩ, tiến tới đẩy cửa.

    Trần Chí Vĩ giả vờ như không có việc gì, nhưng trong lòng đang nói thầm, Phương Lạc Duy vừa cố ý đẩy Triệu Văn Bình rời đi, nói là muốn một mình với ở cùng Trầm Hi một lúc, cũng không biết cậu ta muốn làm gì. Sẽ không trùng hợp bị chính chủ tới bắt gặp đi, ông chỉ đành nhắc nhở một tiếng.

    Theo cửa phòng nghỉ đẩy cửa ra, Lâm Diệu nhìn rõ hai người bên trong, nhất thời lộ ra nụ cười thích thú.

    Trong phòng nghỉ, Phương Lạc Duy cùng Trầm Hi ngồi cạnh nhau, thái độ có vẻ rất thân thiết. Lâm Diệu nghĩ tới những tin đồn nghe khi trước, lại càng cảm thấy động tác của Phương Lạc Duy cùng Trầm Hi rất mất tự nhiên, tựa hồ đang che dấu gì đó.

    Lâm Diệu đang suy nghĩ thì thấy Lý Minh Hiên đi tới, thái độ vô cùng thân thiết kéo Trầm Hi đứng lên, hòa nhã nói: “Buổi tối có ăn cơm không?”

    Trầm Hi gật gật đầu, chỉ qua Phương Lạc Duy: “Ăn cùng Lạc Duy.”

    Lý Minh Hiên cười cười hướng về phía Phương Lạc Duy gật đầu, thuận tay ôm lấy Trầm Hi.

    Động tác của Lý Minh Hiên làm biểu tình Lâm Diệu trở nên cổ quái, Lý Minh Hiên cùng Trầm Hi? Khó trách Lý Minh Hiên để bụng chuyện của Trầm Hi như vậy. Bất quá chuyện Phương Lạc Duy là sao? Lâm Diệu hiếm có khi nảy sinh cảm giác tò mò, xem vẻ mặt Phương Lạc Duy thì có vẻ rất thản nhiên, cũng không có dấu hiệu chột dạ.

    Trầm Chí Vĩ khổ sở cảm thấy vừa nãy có vẻ mình đã làm chuyện thừa.

    Lúc bắt đầu công chiếu, Trầm Hi chỉ đơn giản lộ mặt một chút sau đó liền lôi Lý Minh Hiên tới một chỗ ngồi trong góc khá kín đáo.

    Ngọn đèn tối sầm xuống, Lý Minh Hiên đưa tay nắm tay Trầm Hi đặt trên tay ghế, ánh mắt Trầm Hi vô thức lộ ra ý cười, dùng sức nắm trở lại.

    Hoàn Chương 67.

    Thù Đồ [68]

    *****

    «Loạn Thế Phong Vân» lần đầu công chiếu đã đạt được thành công rất lớn, Trần Chí Vĩ vứt bỏ vận đen trước kia mở mày mở mặt một phen, Phương Lạc Duy vì hình tượng hóa trang kinh diễm mà được mọi người yêu thích vô cùng, nhưng đứng giữa một đám người, giới truyền thông vẫn chú ý Trầm Hi nhiều nhất.

    Là một cậu ấm không học vấn không nghề nghiệp chỉ biết ăn chơi trác táng, lúc Trầm Hi đầu tư vào «Loạn Thế Phong Vân», giới truyền thông chỉ xem cậu là kẻ đốt nhiền như giấy mà thôi. Nhưng lần thành công này làm tất cả cánh nhà báo đều thay đổi, Trầm Hi từ Liễu Tuệ biến thành Bá Nhạc. Được giới truyền thông công nhận Trầm Hi cũng không quan tâm, sau khi cự tuyệt tất cả lời mời phỏng vấn, Trầm Hi cùng Lý Minh Hiên âm thầm rời khỏi phòng chiếu.

    Trên đường về nhà, hai người đều không nói gì, trong không khí yên tĩnh là tiếng đàn li ô lông êm dịu cùng tiếng hát trầm thấp, ấm áp thản nhiên chảy xuôi xung quanh hai người.

    Thừa dịp lúc đèn đỏ, Lý Minh Hiên nhịn không được sáp qua hôn lên môi Trầm Hi một chút. Đêm nay tâm tình Trầm Hi rất tốt, khóe mắt mang theo ý cười, chủ động đưa tay ôm cổ Lý Minh Hiên, làm sâu nụ hôn này. Xe bên cạnh vang lên một tiếng huýt sáo, Trầm Hi hơi mỉm cười, lúc ánh đén xanh chớp lên thì chấm dứt nụ hôn này.

    Lý Minh Hiên ngồi nghiêm chỉnh lại, ánh mắt nhìn thẳng về phía trước, khóe miệng cũng hiện lên ý cười ôn nhu.

    Về tới khu nhà, hai người trong thang máy đều ăn ý nắm lấy tay đối phương. Cơ hồ là cấp bách mở cửa phòng, au cũng không đi bật đèn, nương theo ánh trăng nhàn nhạt ngoài cửa sổ, Lý Minh Hiên áp Trầm Hi lên cửa, dùng sức hôn lên.

    Trầm Hi ngửa đầu tiếp nhận nụ hôn của Lý Minh Hiên, hai tay ôm cổ anh, gắt gao áp cơ thể mình lên.

    Trong ánh trăng lờ mờ, hai cơ thể thân mật dây dưa cùng một chỗ, thật lâu vẫn không tách ra.

    Khoảng thời gian dài qua đi, Trầm Hi bủn rủn bị Lý Minh Hiên ôm vào phòng tắm. Sau một trận tắm rửa tỉ mỉ, Trầm Hi quấn chăn bông nằm trên giường, Lý Minh Hiên ngồi bên cạnh cúi người hôn cậu một chút: “Ngoan, em ngủ trước đi, anh check mail một chút đã.”

    Trầm Hi gật gật đầu, lại phát hiện mình làm thế nào cũng không ngủ được, theo bản năng nhìn chằm chằm Lý Minh Hiên ở bên cạnh.

    Dưới ánh đèn màu quả quít, Lý Minh Hiên chăm chú nhìn máy tính. Theo góc độ Trầm Hi nhìn qua, sườn mặt Lý Minh Hiên anh tuấn vô cùng, bởi vì đang chuyên chú lại càng hấp dẫn người ta, Trầm Hi lẳng lặng nhìn Lý Minh Hiên, trong mắt tràn đầy ôn nhu mà chính bản thân cậu cũng không phát hiện.

    Hôm sau, khi Trầm Hi thức giấc thì Lý Minh Hiên đã tới công ty. Trầm Hi rửa mặt xong thì mở máy tính, không ngoài ý muốn thấy trên bìa các trang báo đăng hai đầu đề hoàn toàn bất đồng.

    ‘Trầm gia Tam thiếu thành công vang dội với «Loạn Thế Phong Vân», ánh mắt sắc sảo có thể xưng là Bá Nhạc!’

    ‘Trầm gia Đại thiếu, Nhị thiếu một lần nữa bùng nổ tranh đoạt gia sản, một khoảng tài chính kết xù của Trầm gia lại vừa biến mất!’

    Hai nội dung hoàn toàn bất đồng cùng lúc đưa tin, nhưng dường như lại có dính líu với nhau, đặt song song lộ ra ý mỉa mai không nói nên lời. Trầm Hi luôn đi kèm mặt tiêu cực lần đầu tiên dùng bộ mặt chính trực xuất hiện trước mắt độc giả, mà Trầm Kế cùng Trầm Thừa luôn đeo hình tượng tốt đẹp lại bị dính líu tới tai tiếng tài chính. Trầm Hi đọc sơ qua bản tin về mình, tầm mắt dừng lại trên bản tin khác. Trầm Kế muốn che giấu chuyện này, cậu lại cố tình tuồn tin ra ngoài, lại còn dùng phương thức này.

    Trong phòng làm việc, Trầm Kế im lặng nhìn chằm chằm tờ báo trước mặt, không khí áp lực không nói nên lời. Trợ lý cẩn thận nhìn Trầm Kế, suy đoán tâm tình của anh lúc này.

    “Phóng viên vẫn không chịu tiết lộ người phát ra tin tức sao?”

    Trầm Kế đột nhiên mở miệng làm trợ lý sửng sốt một chút, lập tức phản ứng lại: “Tôi đã liên hệ với vài tờ báo đưa tin, nhưng bọn họ cũng không rõ nơi phát ra tin tức, kì quái chính là bọn họ đều xác định tin tức hoàn toàn chính xác.”

    Trầm Kế cụp mi mắt, cố ý không nhìn tới tin tức về Trầm Hi, để tầm mắt dừng lại trên bản tin về Trầm thị. Người đưa tin hiển nhiên biết rất rõ nội tình, không chỉ mang chân tướng việc này kể ra ránh mạc, ngay cả chút tiểu tiết cũng không bỏ xót. Chân mày Trầm Kế nhíu chặt, đối phương không hề lừa chọn mà thả tin cho tất cả phóng viên, hiển nhiên là muốn nháo chuyện này càng lớn càng tốt. Không biết người này cùng người đứng sau lưng động tay động chân vào sổ sách có phải cùng một người hay không? Chuyện này nháo lớn lại có lợi gì cho đối phương?

    Lúc Trầm Kế suy tư, cửa phòng đột nhiên bị đẩy ra, Trầm Thừa kinh hoảng tiến vào.

    “Anh cả, làm sao bây giờ? Em không muốn ngồi tù đâu.”

    Trợ lý bị câu nói của Trầm Thừa dọa sợ tới nhảy dựng, lập tức thức thời rời khỏi phòng làm việc, hơn nữa còn giúp bọn họ đóng kín cửa.

    “Ngồi tù?” Trầm Kế bình tĩnh: “Ai nói em phải ngồi tù?”

    Trầm Thừa dùng sức túm lấy Trầm Kế: “Mọi người trong công ty đều nói vậy, tham ô tài chính công ty là phạm tội kinh tế, nếu tra không ra người tham ô thật sự, có phải em sẽ ngồi tù không?”

    Trầm Kế quát khẽ: “Em không có làm thì chột dạ gì chứ!”

    Trầm Thừa qua quít gật gật đầu, cũng không dám nhìn về phía Trầm Kế: “Nhưng những chữ kí trên mớ sổ sách tài chính không rõ kia đều là của em, anh cả, làm sao bây giờ?”

    Trầm Kế trấn an vỗ vỗ Trầm Thừa: “Yên tâm, anh sẽ không để em có chuyện gì.”

    Trầm Kế động viên làm Trầm Thừa an tâm rất nhiều, nỗi lo phải ngồi tù vì dính dáng tới tham ô tài chính cũng tiêu tan không ít.

    Trong mắt Trầm Kế hiện lên một tia lo lắng, tuy anh an ủi Trầm Thừa nhưng bản thân cũng biết rõ chuyện này không đơn giản như vậy. Bên tài vụ đã liên tục kiểm tra đối chiếu hai lần, nhưng toàn bộ tài chính kia đều chỉ về hướng A Thừa. Hiện giờ ban giám đốc vẫn chưa nhúng tay, một khi ban giám đốc giao chuyện này cho cảnh sát xử lý, A Thừa có thể thoát khỏi hiềm nghi hay không, anh hoàn toàn không thể kiểm soát được.

    Trầm Kế đang định bảo Trầm Thừa trở về phòng làm việc trước thì trợ lý đột nhiên đẩy cửa xông vào.

    Trầm Kế nghi hoặc nhìn qua, ý thức được vẻ mặt trợ lý không đúng: “Sao vậy?”

    Trợ lý vội liếc mắt nhìn Trầm Kế một cái, ám chỉ chuyện này cần nói riêng. Trầm Kế khẽ quay đầu lại nhìn Trầm Thừa.

    Trầm Thừa nhận ra gì đó, bất mãn mở miệng: “Anh với anh cả có chuyện gì không thể nói trước mặt tôi sao?”

    Vẻ mặt trợ lý có chút xấu hổ, nhưng vẫn quanh co không chịu mở miệng, Trầm Thừa vô cùng bất mãn, nhíu nhíu mày đứng dậy bỏ đi.

    Trầm Thừa vừa đi, trợ lý nhất thời thở phào một hơi, vội vàng mở miệng: “Tổng giám sát Liêu bên tài vụ đã tra ra người làm.”

    “Là ai?” Trong lòng Trầm Kế đột nhiên có dự cảm không tốt.

    Sắc mặt trợ lý rất nghiêm trọng: “Thường Lỗi.”

    Sắc mặt Trầm Kế trở nên khó coi: “Cậu ta hiện giờ đang ở đâu?”

    Trợ lý nói: “Tổng giám sát Liêu tìm cớ lưu anh ta lại phòng họp, hiện giờ có hai bảo vệ canh giữ ở đó.”

    Trầm Kế lạnh lùng: “Chuyện này còn ai biết?”

    Trợ lý đang định nói người biết chỉ có mấy người chúng ta thì cửa phòng đột nhiên bị đẩy ra, Trầm Thừa vẻ mặt kinh hoảng xông vào: “Anh cả?”

    Ánh mắt Trầm Thừa tràn đầy hoài nghi cùng không dám tin, tâm Trầm Thừa trầm xuống, từ lúc trợ lý nói tới cái tên Thường Lỗi, anh cũng đoán được chuyện này nhất định sẽ dính líu tới mình, anh đã làm tốt chuẩn bị, nhưng phản ứng bản năng của Trầm Thừa vẫn làm anh vô cùng thương tâm.

    Lục Cách Sâm nghiêm nghị đứng sau lưng Trầm Thừa, nhỏ giọng nói: “Thừa thiếu, chuyện này còn chưa thể xác định có liên quan với Trầm tổng.”

    Gương mặt Trầm Thừa nảy lên chút do dự, cậu cũng không muốn tin hết thảy chuyện này do anh cả đứng sau sắp đặt, nhưng tất cả mọi người trong công ty đều biết Thường Lỗi là người của anh cả. Trong đầu hiện lên lời an ủi của Trầm Kế khi nãy, Trầm Thừa do dự nhìn Trầm Kế nửa ngày, cái gì cũng không nói mà rời khỏi nơi này. Lục Cách Sâm áy náy gật gật đầu với Trầm Kế, theo Trầm Thừa cùng nhau rời đi.

    Trợ lý lo lắng nhìn về phía Trầm Thừa, cho dù Trầm Thừa cuối cùng đã rời đi nhưng vẫn không thể phủ nhận Trầm Thừa lúc ban đầu đã hoài nghi Trầm Kế. Nghĩ tới sự tín nhiệm của Trầm Kế khi sự kiện Trầm Thừa tham ô tài chính bùng phát, ánh mắt trợ lý nhìn Trầm Kế không khỏi thêm phần đồng tình.

    Thường Lỗi thừa nhận chuyện này do anh thực hiện, hơn nữa còn khăng khăng khẳng định là do Trầm Kế bày mưu, mục đích để Trầm Thừa bị đá khỏi chiếc ghế tổng giám đốc. Tài vụ kiểm tra tài khoản của Thường Lỗi, rất nhanh liền phát hiện tài khoản anh ta trong mấy ngày gần đây đột nhiên có thêm một khoảng tiền không rõ. Mọi người lại phát hiện trong hòm thư có vài mail liên lạc của anh với Trầm Kế, hết thảy chứng cớ đều chỉ về phía Trầm Kế.

    Tin tức này truyền tới bệnh viện, Trầm phụ kinh hãi lại hôn mê bất tỉnh.

    Đợi đến khi Trầm phụ tỉnh lại, phát hiện người bồi bên cạnh mình chính là Vương Trường Lâm.

    “Trường Lâm? Sao lại là anh?” Trầm phụ được Vương Trường Lâm đỡ, cố sức ngồi dậy.

    Vương Trường Lâm vừa giúp Trầm phụ điều chỉnh tư thế thoải mái vừa mở miệng: “Công ty loạn thành một đoàn, A Kế cùng A Thừa đều bị dính vào.”

    Lời Vương Trường Lâm làm Trầm phụ nhớ tới tin tức nhận được trước đó, sắc mặt nhất thời trở nên khó coi: “Chuyện Thường Lỗi kia rốt cuộc thế nào rồi?”

    Vương Trường Lâm cười khổ: “Ban giám đốc khăng khăng muốn giao Thường Lỗi cho cảnh sát xử lý, đã bị tôi cản lại, hết thảy chờ cậu tỉnh lại rồi nói sau.”

    Trầm phụ nghiêm mặt: “Trường Lâm, anh tin tưởng A Kế không?”

    Vương Trường Lâm trong lòng khẽ động, gật gật đầu: “Tôi tin, nhưng vấn đề hiện tại là Trường Lâm cứ khăng khăng chỉ vào A Kế, nhân chứng vật chứng đều có đủ, A Kế rất khó rửa sạch hiềm nghi.”

    Trầm phụ nhíu chặt mày. Ông cũng tin con trai mình, nhưng giống như Vương Trường Lâm nói, Thường Lỗi cứ một mực nói A Kế giật dây, nhân chứng vật chứng đều rành rành ra đó, A Kế rất khó rửa sạch hiềm nghi của mình. Nếu ông giao Thường Lỗi cho cảnh sát, như vậy A Kế tất nhiên sẽ bị liên lụy. Ông không tin một mình Thường Lỗi dám tính kế A Kế, chuyện này từ đầu tới đuôi đều vô cùng cổ quái, ông tin tưởng Thường Lỗi bất quá chỉ là một quân cờ, sau lưng Thường Lỗi vẫn còn một người khác. Mặc kệ chuyện này cuối cùng có tra rõ hay không, trên người A Kế đã có một vết bẩn. Nhưng nếu không giao Thường Lỗi ra, A Thừa lại không thể thoát khỏi hiềm nghi tham ô tài chính. Một bên là A Kế một bên là A Thừa, chuyện tới lúc này, ông phải nhanh chóng làm ra quyết định, nên chọn bảo vệ A Kế hay A Thừa?

    Vương Trường Lâm im lặng đánh giá Trầm phụ, trong mắt thoáng xẹt nhanh một tia cười lạnh, mặc kệ hôm nay Trầm phụ làm ra quyết định gì, vết rách giữa ba cha con sẽ vĩnh viễn không thể bù lại.

    Tin tức Trầm phụ tỉnh lại rất nhanh từ chỗ Vương Trường Lâm thông báo ra ngoài, mọi người nhận được tin đều chạy tới đây.

    Trầm phụ cố chống đỡ ngồi trên xe lăng, chiếp đãi một vài cổ đông trong công ty. Trầm Kế không chút biến sắc ngồi phía sau Trầm phụ, Trầm Thừa do dự một hồi, cuối cùng cũng tới ngồi cạnh Trầm Kế. Thái độ của Trầm Thừa lọt vào mắt mọi người, tất cả đều khẽ động trong lòng.

    Cao Thu Lâm là người đầu tiên mở miệng: “Đức Hàn, ý tứ của chúng tôi thế nào ông cũng rõ rồi. Chuyện này tôi đề nghị giao cho cảnh sát xử lý, mặc kệ là A Kế hay A Thừa, nhất định phải trả sự trong sạch lại cho bọn họ.”

    Trầm phụ bình tĩnh không nói, Cao Thu Lâm cười cười nhìn về phía Trầm Thừa: “A Thừa, con là người bị hại, con cảm thấy thế nào?”

    Trầm Thừa không chút do dự gật gật đầu.

    Cao Thu Lâm hài lòng mỉm cười, chuyển về phía Trầm Kế: “A Kế thì sao?”

    Trầm Kế không nhìn Cao Thu Lâm, lạnh lùng nói: “Tôi không có ý kiến.”

    Cao Thu Lâm thấy Trầm Kế dứt khoát như vậy thì rất bất ngờ, cười cười nhìn về phía Trầm phụ: “Đức Hàn, hiện giờ chỉ còn ý kiến của ông.”

    Trầm phụ âm trầm liếc mắt nhìn Cao Thu Lâm, lạnh giọng: “Tôi không đồng ý.”

    “Vì cái gì?” Trầm Thừa là người đầu tiên nhảy dựng lên: “Phụ thân, hiện giờ tất cả mọi người đều nhận định là con tham ô tiền công ty, nếu không giao cho cảnh sát tra rõ, chẳng lẽ con phải gánh tội danh này sao?”

    Trầm phụ nhăn mặt nhíu mày, Trầm Thừa liếc mắt nhìn Trầm Kế, lại nói tiếp: “Phụ thân, con biết phụ thân muốn bảo vệ anh cả. Nhưng chỉ cần anh cả không làm thì anh ấy phải sợ gì chứ, tra rõ chuyệ này chẳng lẽ không tốt hơn sao?”

    Trầm phụ nghiêm mặt: “Sự tình không đơn giản như con nghĩ.” Trầm phụ mờ mịt quét mắt nhìn đám người trước mặt, ông vẫn nghi ngờ kẻ đứng sau chính là một trong số cổ đông trong công ty, đương nhiên Cao Thu Lâm chính là người có hiệm nghi lớn nhất. Ông sợ nếu chuyện này tra không xong sẽ hủy A Kế hoàn toàn.

    Thái độ Trầm phụ vô cùng cường ngạnh, Trầm Thừa chỉ cảm thấy thất vọng vô cùng: “Phụ thân sợ thanh danh anh cả bị ảnh hưởng sao, vì thế muốn hi sinh con?”

    “A Thừa!” Trầm phụ gầm lên.

    Trầm Thừa nhìn chằm chằm Trầm phụ: “Chẳng lẽ không đúng sao? Phụ thân sợ chuyện này tra không rõ sẽ liên lụy tới anh cả, vậy con thì sao? Con vẫn đeo tội danh tham ô tiền công ty trên lưng sao? Anh cả là con của phụ thân, vậy con là cái gì?”

    Sắc mặt Trầm phụ càng lúc càng khó coi, Trầm Kế đưa tay kéo lại: “A Thừa!”

    Trầm Thừa hất tay Trầm Kế: “Không cần anh quản!”

    Trầm Kế cụp mi mắt, chuyển hướng về phía Trầm phụ: “Phụ thân, chuyện này vẫn cứ giao cho cảnh sát xử lý đi.”

    Trầm phụ quả quyết phủ định: “Không được!”

    Cao Thu Lâm nháy mắt ra hiệu với nhóm cổ đông bên cạnh, bọn họ liền mỉm cười nói: “Nếu thái độ Đức Hàn kiên quyết như vậy, chuyện này cũng không phải không thể tự xử lý, Đức Hàn cho chúng tôi một công đạo là được. Thừa dịp tất cả mọi người đều ở đây, Đức Hàn nói xem ông định xử lý việc này thế nào? Thường Lỗi tham ô tài chính công ty đã không thể nghi ngờ, mà mớ tài chính này đều chảy về chỗ A Thừa cũng là khẳng định, tóm lại hai việc đã xác nhận là chính xác, dù thế nào cũng cần một lời giải thích đi? Chẳng lẽ thần kinh Thường Lỗi có vấn đề, có tiền lại không cần mà đưa cho A Thừa dùng?”

    Lời nhóm cổ đông tất cả mọi người đều hiểu được, mặc kệ Thường Lỗi có phải do Trầm Kế sai khiến hay không, chuyện cậu ta tham ô tài chính là sự thật, mà tiền chuyển về chỗ Trầm Thừa cùng là thật. Trầm phụ hiện giờ, một là thừa nhận hết thảy đều do Trầm Kế đứng sau làm chủ, Trầm Thừa bị oan, hoặc là đẩy Trầm Thừa ra gánh tội. Nếu Trầm phụ không muốn liên lụy Trầm Kế, như vậy chuyện này chỉ có thể để Trầm Thừa gánh.

    Trầm phụ lạnh lùng nhìn về phía nhóm cổ đông, bọn họ cũng không biến sắc gật gật đầu với Trầm phụ.

    Đối với Trầm phụ mà nói, Trầm Thừa cùng Trầm Kế đều là con của Phương Vân, trong lòng ông đều quan trong như nhau, nhưng nếu nhất định phải phân nặng nhẹ, thì Trầm Kế là người kế thừa do một tay ông bồi dưỡng, tương lai Trầm thị sẽ giao cho Trầm Kế, trên người nó tuyệt đối không thể có bất cứ vết nhơ nào.

    Không khí trong phòng bệnh trở nên căng thẳng, Trầm Thừa không ôm bất cứ hi vọng nào ngồi bên kia, cậu đã đoán được Trầm phụ sẽ quyết định thế nào.

    Trầm phụ nghiêm mặt đang định mở miệng thì Trầm Kế đột nhiên đứng lên: “Chuyện này là tôi làm.”

    Mọi người trong phòng bệnh đều giật mình nhìn qua, Trầm Kế không chút biến sắc mở miệng: “Thường Lỗi tham ô tiền công ty tôi sẽ phụ trách, còn xử phạt thế nào thì cứ dựa theo quy định công ty.”

    “A Kế!” Trầm phụ kinh sợ nói: “Con điên rồi à?”

    Trầm Kế không trả lời Trầm phụ, chỉ là giọng nói có chút cứng nhắc mở miệng: “Phụ thân, chuyện này cứ vậy đi, con về trước.”

    Trầm phụ trơ mắt nhìn Trầm Kế đứng dậy rời đi, cả người không thể khống chế mà run rẩy.

    Cao Thu Lâm cười ha hả: “Nếu A Kế đã thừa nhận, chuyện này chúng ta cứ âm thầm xử lý là tốt rồi, cũng không cần kéo cảnh sát vào, như vậy cũng để chút mặt mũi cho Đức Hàn.”

    Trầm phụ gắt gao nhìn chằm chằm Cao Thu Lâm, chỉ cảm thấy một câu cũng không nói nên lời.

    Chuyện này rất nhanh đã có kết quả xử lý, ban giám đốc quyết định khai trừ Trầm Kế, hơn nữa sau này Trầm Kế không thể tham dự bất cứ hình thức quản lý nào của Trầm thị. Về phần tài chính Thường Lỗi đã tham ô sẽ do Trầm Kế phụ trách bù vào trong vòng ba ngày.

    Trầm Hi rất nhanh đã nhận được tin tức từ lão K, hết thảy đều như cậu nghĩ. Nhẹ nhàng xóa tin nhắn trong điện thoại, khóe miệng Trầm Hi sung sướng cong lên.

    Quyết định của ban giám đốc đồng nghĩa việc tước đoạt quyền kế thừa của Trầm Kế, cho dù sau này Trầm Kế nắm cổ phần Trầm thị trong tay cũng chỉ là một ‘kẻ rảnh rỗi’ nhận tiền chứ không thể tham dự bất cứ quyết định nào.

    Đây là cuộc đời Trầm Kế từng sắp đặt cho Trầm Hi, không biết hiện giờ tự mình lựa chọn con đường này, tâm tình sẽ thế nào?

    Hoàn Chương 68.

    Thù Đồ [69]

    *****

    Ánh đèn rực rỡ nhú lên, bóng đêm dần dần ập xuống.

    Bình thường lúc này Lý Minh Hiên đã sớm về bên cạnh Trầm Hi, nhưng hôm nay anh lại cùng phụ thân vội vàng tới bệnh viện.

    Trong thùng xe yên lặng, Lý phụ từ từ nhắm mắt lại không nói lời nào, Lý Minh Hiên im lặng ngồi bên cạnh, trong đầu hiện lên tin tức nhận được trước đó. Trầm Kế cùng Trầm Thừa bị tình nghi trong vụ tham ô tài chính trầm thị, nhóm cổ đông Trầm thị bức bách tới tận bệnh viện. Trầm Kế thừa nhận mình tham ô, bị ban giám đốc đuổi khỏi Trầm thị, tước toạt quyền kế thừa. Lý Minh Hiên không tin Trầm Kế lại làm vậy, chân mày theo bản năng nhíu lại.

    Lý phụ nhắm mắt nghỉ ngơi dần dần mở mắt ra: “Minh Hiên, con thấy thế nào?”

    Lý Minh Hiên biết phụ thân hỏi chuyện gì, tuy anh cũng không rõ tình hình cụ thể, nhưng từ vài lời của cữu cữu có thể đoán được lần này Trầm Kế đã bị người ta tính kế. Nếu chỉ tính kế Trầm Kế thôi thì cũng còn may, đằng này ngay cả Trầm Thừa cũng bị kéo vào, vì thế tình thế lại càng không thể cứu vãn. Chuyện tới lúc này, Lý Minh Hiên cũng không biết nói gì mới tốt, không khỏi thấp giọng: “Chuyện này chắc chắn có kẻ đứng sau tính kế, cữu cữu xử lý quá vội vàng.”

    Lý phụ lắc đầu: “Tình thế bắt buộc, cữu cữu con cũng bất đắc dĩ. Phỏng chừng anh ta cũng không ngờ A Kế lại gánh vác chuyện này, thật đáng tiếc cho A Kế.”

    Những lời này của Lý phụ tràn ngập xúc cảm bùi ngùi, trong lòng ông vẫn còn một câu không nói ra, nếu Trầm Thừa vẫn không chịu tiến bộ, Trầm gia phỏng chừng sẽ bị đánh bại. Đã không còn Trầm Kế, Trầm Thừa sẽ không chống đỡ nổi trọng trách của Trầm thị, cho dù Trầm gia vẫn còn nắm giữ đại đa số cổ phần, nhưng một khi Trầm phụ mất đi, tình hình này cứ kéo dài thì Trầm thị cho dù vẫn là Trầm thị, nhưng sẽ không còn là Trầm thị của Trầm gia nữa.

    Trong lòng Lý phụ nghĩ gì, Lý Minh Hiên ẩn ẩn cũng đoán được vài phần, nhìn thấy phụ thân lại nhắm mắt lại, Lý Minh Hiên thầm lo lắng, nuốt xuống lời nói đã tới bên miệng.

    Lúc Lý phụ cùng Lý Minh Hiên xuất phát tới bệnh viện thì đám người Cao Thu Lâm đã rời đi, trong phòng bệnh chỉ còn lại Trầm phụ cùng Trầm Thừa.

    Trong phòng bệnh trống rỗng, Trầm phụ uể oải ngồi trên xe lăng, sinh lực lúc ban đầu đều biến mất không thấy đâu nửa, cả người thoạt nhìn trong nháy mắt đã già hơn mười tuổi.

    Trầm Thừa cúi đầu ngồi đối diện Trầm phụ, không nói rõ tư vị trong lòng. Lời Trầm Kế nói trước đó vẫn còn quanh quẩn trong đầu cậu, anh cả đã gánh vác chuyện này, hiện giờ cậu đã trong sạch vô tội, nhưng trong lòng cậu không hề vui sướng chút nào. Từ lúc anh cả thừa nhận đã giật dây Thường Lỗi bắt đầu một loại sự việc phát sinh, tất cả đều quá đột ngột, lúc cậu đang mờ mịt thì chợt nghe thấy anh cả bị đuổi ra khỏi Trầm thị, Cao Thu Lâm thậm chí còn tỏ ý Trầm thị sau này sẽ là của cậu.

    Trong thâm tâm của Trầm Thừa, cậu cũng từng tưởng tượng đến một ngày như vậy, nhưng khi ngày đó thật sự đã tới, cậu không biết vì sao mình không hề vui sướng chút nào. Có lẽ vì Trầm Kế cuối cùng cũng bảo vệ cậu, có lẽ còn vì Trầm phụ. Dù sao trong khoảnh khắc đó Trầm phụ hiển nhiên đã tính toán hi sinh cậu, cho dù sau đó bị Trầm Kế đánh gảy nhưng thời điểm mấu chốt Trầm phụ đã không chút do dự chọn lựa hi sinh cậu là sự thật. Vì thế cảm xúc hiện giờ của cậu bị suy sụp cũng là chuyện bình thường, cậu thậm chí còn không biết nên dùng thái độ gì đối mặt với Trầm phụ.

    Trầm Thừa đang đắm chìm trong suy nghĩ của mình, cũng không chú ý tới ánh mắt Trầm phụ không ngừng đảo lên người mình, lộ ra thất vọng thật sâu. Trầm phụ im lặng, con của ông ông biết, Trầm Thừa không gánh nổi trọng trách của Trầm thị. Khác với Trầm Kế, vì Trầm Thừa từ bé đã không còn mẫu thân, lúc sơ sinh còn bị hãm hại, khó tránh nuông chìu hơn vài phần. Bởi vì nó là con thứ, không có áp lực phải kế thừa gia nghiệp, yêu cầu Trầm phụ đặt ra cũng không nghiêm khắc, mọi chuyện đều tùy theo tâm ý của Trầm Thừa, vì thế mới dưỡng thành tính cách hiện tại.

    Trầm phụ nghĩ tới Trầm Kế cùng Trầm Thừa có cùng một mẫu thân, thuở nhỏ tình cảm lại rất tốt, hai anh em sẽ đồng tâm hiệp lực với nhau, không ngờ Trầm Thừa lại có một ngày muốn xa cách Trầm Kế như vậy. Nghĩ tới hôm nay nếu không phải Trầm Thừa theo đuôi Cao Thu Lâm bức bách ông, sự tình cũng không hẳn không thể xoay chuyển, Trầm Kế cũng không tới mức vì bảo vệ tình cảm anh em mà cam chịu gánh vác, ngay lập tức bị tước quyền kế thừa Trầm thị, làm tâm huyết mà Trầm Kế làm cho Trầm gia nhiều năm nay tan thành bọt biể, Trầm phụ nghĩ tới đây lại nhịn không được mà ho khan.

    “Phụ thân!” Trầm Thừa theo bản năng nhìn qua, đối diện thẳng vào tầm mắt Trầm phụ, trong đó chỉ tràn đầy sự thất vọng. Trái tim Trầm Thừa lập tức lạnh lẽo. Quả nhiên trong lòng phụ thân, chỉ có anh cả mới là đứa con của phụ thân, mà cậu thì chẳng là gì cả, toàn bộ cảm xúc của phụ thân chỉ vì anh cả bị đuổi đi mà chán nản, vì cậu không để ý đại cục mà thất vọng. Phụ thân căn bản chưa từng nghĩ tới chuyện giải thích những hành vi trước đó của mình, giống như hi sinh cậu bất quá chỉ là một chuyện bình thường mà thôi.

    Cơn ho khan của Trầm phụ chậm rãi ngừng lại, Trầm Thừa im lặng cúi đầu, không nhìn về phía Trầm phụ nữa.

    Trầm phụ cố gắng làm giọng điệu mình dịu đi một chút, cứ việc ông lo lắng Trầm Thừa không gánh vác nổi trọng trách của Trầm thị, nhưng chuyện tới lúc này đã không còn lựa chọn khác.

    “A Thừa, sau này Trầm thị phải nhờ vào con.”

    Trầm Thừa tùy ý đáp một tiếng.

    Thái độ tùy ý của Trầm Thừa hiển nhiên làm Trầm phụ bất mãn, ông nhăn mặt nhíu mày, cố gắng nén giận.

    Vương Trường Lâm là thành viên kì cựu của công ty, con có thời gian thì tới xin ông ta chỉ bảo, Lục Cách Sâm tuy trẻ tuổi nhưng cũng không tệ, gặp chuyện thì cứ qua hỏi nó, còn anh cả con, tuy nó đã…”

    “Con biết rồi!” Trầm Thừa bật dậy, nhìn về phía Trầm phụ, ánh mắt mang theo ý giễu cợt: “Con cái gì cũng không biết, cái gì cũng không hiểu, chỉ là một con rối trong Trầm thị mà thôi. Anh cả tuy không được nhúng tay vào Trầm thị nhưng Trầm thị vẫn là của anh ấy, con chỉ là kẻ đứng trên danh nghĩa mà thôi đúng không, phụ thân, người không cần nhấn mạnh mãi đâu.”

    Lời nói của Trầm Thừa làm sắc mặt Trầm phụ trở nên khó coi: “A Thừa”

    Lúc Trầm phụ nổi cơn thịnh nộ, Trầm Thừa đột nhiên mỉm cười, sắc mặt vô cùng cổ quái: “Con biết phụ thân thực thất vọng về con, trong mắt phụ thân, anh cả mới là đứa con đáng kiêu ngạo của người, con bất quá chỉ là đứa con dự bị cho anh cả mà thôi, không sao cả, nếu phụ thân chướng mắt con, không phải còn có Trầm Hi sao? Nó cũng là con của phụ thân, phụ thân có thể giao Trầm thị cho nó, như vậy hẳn nó sẽ thực nghe lời phụ thân.”

    “Đồ bất hiếu!” Trầm phụ bị những lời này chọc tức tới mặt mày đỏ bừng, cái gì cũng không nói nên lời.

    Trầm Thừa không hề để ý tới lời mắng mỏ giận dữ của Trầm phụ, cậu thờ ơ xoay người rời khỏi phòng bệnh.

    Rời khỏi căn phòng làm cậu hít thở không thông, thờ ơ trên mặt Trầm Thừa biến thành mờ mịt. Cậu biết mình không nên nói vậy, cậu cũng không muốn, nhưng ánh mắt thất vọng của phụ thân hệt như một cây đinh, hung hăng cắm vào trái tim cậu. Trong lòng Trầm Thừa dâng trào một cỗ chua xót, lập tức vò vẻ lại sứt mà mỉm cười.

    Ánh mắt đám vệ sĩ xung quanh nhìn Trầm Thừa trở nên cổ quái, Trầm Thừa thu lại ý cười, nhất thời không biết nên đi đâu.

    Cậu không muốn ở lại bệnh viện, vốn còn định đi tới chỗ Trầm Kế, nhưng hiện giờ cậu lại muốn tránh Trầm Kế càng xa càng tốt, xa tới mức không còn nhìn thấy Trầm Kế nữa mới tốt. Tùy tiện rút di động, một màn say sỉn mơ màng loáng thoáng hiện lên trong đầu, Trầm Thừa không chút do dự nhấn nút gọi cho Trương Khâu.

    Theo bóng dáng Trầm Thừa tiến vào thang máy, Vương Trường Lâm từ hàng lang bên cạnh bước ra. Ông có chút đăm chiêu nhìn theo bóng dáng Trầm Thừa một chút, sau đó đi tới trước cửa phòng bệnh, nhẹ nhàng đẩy cửa tiến vào.

    Tình tự Trầm phụ vẫn còn kích động, Vương Trường Lâm bước nhanh tới bên cạnh, vẻ mặt không đồng ý nói: “Không phải bác sĩ nói cậu phải khống chế cảm xúc sao? Có chuyện gì mà không thể nhẹ nhàng nói chuyện với A Thừa?”

    Trầm phụ không khỏi hừ lạnh: “Nhẹ nhàng nói chuyện? Đứa bất hiếu này quả thực muốn chọc tôi tức chết mà.”

    Vương Trường Lâm trấn an vỗ vỗ Trầm phụ: “Tính tình A Thừa thẳng thắn đó giờ, cậu cũng không phải không biết?”

    Trầm phụ nói: “Tính tình thẳng thắn, tôi chính là sợ nó bị người ta bán đi còn giúp đối phương đếm tiền đây này.”

    Vương Trường Lâm bật cười làm dịu đi bầu không khí: “Sao có thể chứ? Có A Kế ở bên cạnh trông nó, A Kế không để A Thừa gặp chuyện không may đâu.”

    Nếu là trước kia, Trầm phụ cũng cảm thấy Trầm Kế có thể quản được Trầm Thừa, nhưng sau hôm nay, ông cũng không ôm hi vọng này nữa. Nhớ tới những lời Trầm Thừa nói khi nãy, Trầm phụ chỉ cảm thấy có một luồng khí nghẹn lại, không khỏi ôm ngực, cố gắng làm bản thân dịu đi một chút.

    Vương Trường Lâm thân thiết vỗ lưng Trầm phụ, Trầm phụ chậm rãi phun ra một hơi, suy yếu lắc đầu: “Tôi không sao.”

    Ý bảo Vương Trường Lâm ngồi xuống đối diện mình, ánh mắt Trầm phụ nhìn Vương trường Lâm tràn đầy tín nhiệm: “Trường Lâm, tôi gởi A Thừa cho anh.”

    Vương Trường Lâm khẽ giật mình: “A Thừa?”

    Trầm phụ gật gật đầu: “Anh cũng biết sức khỏe tôi hiện giờ không thích hợp tới công ty, A Thừa ở đó cần anh trông nom nhiều hơn.”

    Vương Trường Lâm mở miệng: “Đức Hàn, cậu cứ an tâm, tôi sẽ chăm sóc tốt cho A Thừa.”

    Trầm phụ hài lòng gật gật đầu, nghĩ tới gì đó, thoáng trầm ngâm nói: “Trừ việc này, tôi hi vọng Trường Lâm có thể giúp tôi chú ý Trầm Hi.”

    “Tam thiếu?” Vương Trường Lâm khẽ động: “Tuy Tam thiếu không bằng A Thừa cùng A Kế, hiện giờ cũng hiểu chuyện hơn không ít, không biết có gì cần tôi chú ý?”

    “Hiểu chuyện?” Đánh giá của Vương Trường Lâm đối với Trầm Hi hiển nhiên làm Trầm phụ không xem trọng: “Bất quá chỉ học được cách ẩn nhẫn cùng giả vờ hiểu biết, nó cùng mẫu thân, còn có cái tên cữu cữu điên kia giống hệt như nhau.”

    Những lời này Vương Trường Lâm không có ý kiến gì, Trầm phụ cũng không trông cậy Vương Trường Lâm sẽ nói gì đó, ánh mắt lộ ra ghét bỏ: “Hiện giờ A Kế không ở Trầm thị, tôi sợ đứa bất hiếu kia sẽ nghĩ cơ hội của mình đã tới mà bắt đầu có tâm rục rịch.”

    Sự kiêng kị của Trầm phụ không hề giống giả vờ, Vương Trường Lâm cảm thấy nghi ngờ, ông vẫn không hiểu được vì sao Trầm phụ luôn kiêng kị Trầm Hi như vậy. Theo lí mà nói, cho dù Trầm phụ lo lắng Trầm Hi nảy sinh xung đột với Trầm Kế cùng Trầm Thừa, nhưng trong tay Trầm Hi không hề có cổ phần công ty, chỉ cần khống chế không để Trầm Hi tiến vào Trầm thị, nó căn bản không thể làm bất cứ chuyện gì. Nếu Trầm phụ đơn thuần chỉ vì bản di chúc của Trầm lão mà kiêng kị thì lại càng không thể. Cho dù theo di chúc Trầm lão lưu lại, Trầm Hi sẽ có được một phần ba gia sản, nhưng hết thảy không thể lướt qua Trầm phụ, Trầm phụ vẫn có thể động tay động chân. Cho cổ phần công ty cùng cho tiền hoàn toàn là hai chuyện khác nhau, Trầm phụ làm gì nôn nóng như vậy.

    Suy nghĩ một chút, Vương Trường Lâm tự nhiên mở miệng: “Tam thiếu mấy năm nay luôn an phận, lại rời xa Trầm thị, không hề có bất kì nền móng nào trong công ty, Đức Hàn, cậu có phải đã quá lo lắng không?”

    “Quá lo lắng?” Trầm phụ nhớ tới câu nói báo ứng đã đâm sâu vào lòng mình mà Trầm Hi nói tối hôm đó, giọng nói lập tức lạnh băng: “Chuyện năm đó Trường Lâm cũng biết, kẻ điên Hàn Duu kia lấy Hàn gia lập bẫy muốn kéo tôi xuống nước, nếu không phải tôi cẩn thận thì Trầm gia đã sớm bị Hàn Du làm sập bẫy. Mấy năm nay, lại có không ít kẻ không biết nội tình cứ rêu rao Trầm gia thấy chết không cứu, rồi lén chiếm đoạt gia sản Hàn gia. Đứa bất hiếu kia, trong lòng rõ ràng cũng nghĩ vậy, lần này nó từ nước ngoài trở về căn bản là muốn tính kế Trầm gia hệt như tên cữu cữu của nó.”

    Trầm phụ nhắc tới chuyện trước kia, ánh mắt Vương Trường Lâm chợt lóe, giọng điệu nhẹ nhàng trấn an: “Tam thiếu cho dù thế nào đi nữa cũng là người của Trầm gia, Hàn gia đã sớm biến mất, Tam thiếu hiện giờ muốn làm gì cũng không được, Đức Hàn cần gì cứ để chuyện này trong lòng.”

    Câu nói ‘Tam thiếu cho dù thế nào cũng là người của Trầm gia’ làm sắc mặt Trầm phụ khẽ biến, phản ứng này dừng lại trong mắt Vương Trường Lâm, trong lòng Vương Trường Lâm thoáng hiện lên một tia khác thường, nhưng vẻ mặt hoàn toàn không để lộ gì cả. Xem bộ dáng Trầm phụ, hiển nhiên có phản ứng khá lớn với câu nói này, nhưng rõ ràng nó không hề có vấn đề gì, chẳng lẽ? Hai tay Vương Trường Lâm đặt dưới người vô thức siết chặt, mấy năm nay Trầm phụ luôn bỏ lơ Trầm Hi đều bị ông xem thấy, một phần hiển nhiên cũng vì Trầm phụ thiên vị Trầm Kế cùng Trầm Thừa, cũng có một phần ảnh hưởng vì Trầm phụ chán ghét Hàn Nhu. Nhưng có thể làm Trầm phụ giận chó đánh mèo Trầm Hi nhiều năm như vậy thì chỉ có sự việc mà Trầm phụ phát hiện năm đó, nhưng nó cũng trôi qua khi Hàn Nhu tự sát. Vương Trường Lâm không chút biến sắc cụp mi mắt, che khuất cảm xúc phức tạp chợt lóe lên trong ánh mắt.

    Vương Trường Lâm đang trầm mặc thì đột nhiên nghe Trầm phụ mở miệng nói: “Trầm Hi đã sắp 23 tuổi.”

    Vương Trường Lâm theo bản năng sửng sốt: “Một khi tới sinh nhật 23 của Trầm Hi, nó sẽ có được 20% cổ phần Trầm thị.”

    “Cái gì?” Vương Trường Lâm chấn động, rất nhanh liền phản ứng lại: “Là di chúc năm đó của Trầm lão sao?”

    Trầm phụ gật gật đầu: “Năm đó phụ thân bỏ qua tôi, trực tiếp chia cổ phần công ty, lúc Trầm Hi được 23 tuổi, một phần ba cổ phấn sẽ phân cho nó cùng bọn A Kế, mấy năm nay tôi bất quá chỉ là người quản lý thay mà thôi.”

    Vương Trường Lâm lập tức hiểu được Trầm phụ lo sợ chuyện gì.

    Trầm Hi đã sắp 23 tuổi, đến lúc đó trong tay Trầm phụ sẽ không còn bất cứ cổ phần nào, mà Trầm Kế hiện giờ không thể tham gia quản lý Trầm thị, chỉ còn lại Trầm Thừa, nếu Trầm Hi dựa vào số cổ phần trong tay yêu cầu tiến vào công ty, ban giám đốc không thể nào cự tuyệt. Mà một khi Trầm Hi tiến vào Trầm thị, nó rất có thể sẽ bắt tay liên hợp với bọn Cao Thu Lâm năm giữ quyền lực trong công ty, đây là điều mà Trầm phụ không muốn nhìn thấy.

    Suy nghĩ trong lòng Vương Trường Lâm xoay tít, sắc mặt cũng ngưng trọng: “Đức Hàn, ý của cậu là?”

    Trầm phụ nghiêm mặt: “Tôi không thể khống chế việc di chúc công bố, nhưng sau khi di chúc đã công bố thì tuyệt đối không thể để Trầm Hi tiến vào Trầm thị.”

    Vương Trường Lâm nhìn Trầm phụ, trịnh trọng gật gật đầu.

    Trầm phụ còn định căn dặn gì đó thì ngoài cửa truyền tới tiếng gõ nhẹ.

    Trầm phụ sửng sốt, lập tức nhớ tới lúc nãy Lý phụ có nói sẽ tới đây, lập tức dừng lại chủ đề về bản di chúc này.

    Theo Lý phụ cùng Lý Minh Hiên tới, Vương Trường Lâm sau khi chào hỏi hai người thì thức thời tạm biệt rời đi. Lý Minh Hiên mờ mịt nhìn Vương Trường Lâm, không biết vì sao anh rất lưu tâm về người này.

    Rời khỏi phòng bệnh, biểu tình Vương Trường Lâm trở nên có chút đăm chiêu. Ông vẫn luôn nghĩ Trầm Hi là một quân cờ vứt đi, không ngờ trên người nó lại có giá trị lợi dụng lớn như vậy. Hai mươi phần trăm cổ phần Trầm thị, hiể nhiên ngay cả bản thân Trầm Hi cũng không biết, xem ra đã đến lúc tiết lộ chuyện ông là cha nuôi của Lục Cách Sâm cho Trầm Hi.

    Thuộc truyện: Thù đồ