Thù đồ – Chương 76-78

    Thuộc truyện: Thù đồ

    0
    Thù Đồ [76]

    *****

    Cổ phần Trầm thị trên thị trường chứng khoáng nhanh chóng từ 80 nhân dân tệ tuột xuống 60 nhân dân tệ, hơn nữa vẫn còn xu thế giảm xuống.

    Nhìn đường cong biểu đồ biểu thị giá cổ phần Trầm thị, ánh mắt Cao Thu Lâm lộ ra vẻ lo lắng, sắc mặt trắng bệch hệt như người bị bệnh nặng.

    “Thế nào? Suy nghĩ xong chưa?” Vương Trường Lâm nhàn nhã hỏi.

    Cao Thu Lâm nhìn chằm chằm Vương Trường Lâm: “Để tôi xem thêm chút đã.”

    Vương Trường Lâm cười khẽ một tiếng, giọng điệu vẫn nhàn nhã như cũ: “Lần trước Trầm thị rớt xuống 80 nhân dân tệ, tôi muốn mua ông cũng bảo để từ từ. Giờ đã rớt tới 60 nhân dân tệ, ông còn muốn xem nữa, không không sợ nó lại rớt xuống 50 nhân dân tệ sao? Nếu thật là vậy thì ông lỗ nặng.”

    Cao Thu Lâm ngẩng mạnh đầu: “Ông hi vọng Trầm thị tiếp tục rớt giá sao?”

    Trên mặt Vương Trường Lâm lộ ra nụ cười cổ quái: “Sao có thể chứ?”

    Cao Thu Lâm nghi ngờ nhìn chằm chằm Vương Trường Lâm, nửa ngày sau mới hừ lạnh một tiếng: “Trước trưa nay tôi sẽ cho ông một câu trả lời thuyết phục, mặc kệ ông muốn làm gì, đừng có liên lụy tới tôi.”

    Vương Trường Lâm hài lòng cười cười: “Ông lo gì chứ? Tôi nhớ rõ trước đó chúng ta vẫn hợp tác rất vui vẻ, ông xác định lần này không muốn liên thủ với tôi sao?”

    Trong mắt Cao Thu Lâm hiện lên một tia cảnh giác: “Ông định làm gì?”

    Vương Trường Lâm cười nói: “Ông nghĩ tôi sẽ làm gì? Tôi cảm thấy biểu hiện của mình đã quá rõ ràng, tôi bất quá chỉ làm chuyện mà ông vẫn muốn làm, dùng tiền của Trầm thị để mua Trầm thị.”

    Cao Thu Lâm hừ nhẹ một tiếng, nhìn bảng cổ phiếu không ngừng rớt giá, dứt khoát nói: “Ông tự chơi một mình đi, tôi từ bỏ.”

    “Nói vậy là ông đồng ý chuyển cổ phần công ty cho tôi?”

    Cao Thu Lâm nhăn mặt nhíu mày: “Ông vội gì chứ? Không phải tôi nói trước trưa nay sẽ cho ông câu trả lời thuyết phục sao?”

    Vương Trường Lâm sâu sa nhìn Cao Thu Lâm, nghĩ tới người hợp tác bí ẩn mà ông ta từng nói, ánh mắt thoáng xẹt qua một tia sáng.

    Lão K rất nhanh báo tin Cao Thu Lâm muốn chuyển nhượng cổ phần công ty cho Trầm Hi biết, Trầm Hi nhìn lướt qua giá cổ phiếu Trầm thị đang tiếp tục hạ xuống, uyển chuyển cự tuyệt đề nghị của Cao Thu Lâm. Trong tay Cao Thu Lâm nắm chỉ hơn 10% cổ phần, so với Trầm phụ nắm đại đa số cổ phần trong công ty, cho dù cậu mua cũng không làm nên chuyện gì. Huống chi Trầm thị rất nhanh sẽ phá sản, cậu cầm cổ phần của một công ty phá sản thì có lợi ích gì chứ? Đối với việc giải quyết cục diện rối rắm này cậu hoàn toàn không có chút hứng thú nào, ngược lại chỉ ước sao Trầm thị sớm sụp đổ một chút.

    Cao Thu Lâm cảm thấy rất đáng tiếc khi Trầm Hi không chịu tiếp nhận số cổ phần trong tay mình, nếu có thể, ông thật sự không muốn dính dáng gì với Vương Trường Lâm. Mấy năm nay ông cùng Vương Trường Lâm hợp tác khá nhiều lần, hai người liên thủ moi được không ít tiền của Trầm thị. Trong mắt ông, Vương Trường Lâm chính là một con rắn độc, Trầm Đức Hàn tín nhiệm Vương Trường Lâm như vậy, nhưng Vương Trường Lâm lại ở sau lưng đâm Trầm Đức Hàn mấy dao, hiện giờ Trầm thị bấp bênh, Vương Trường Lâm lại nhân lúc nhà cháy chạy đi hôi của. Này cũng không phải đáng sợ nhất, đáng sợ nhất là ông vẫn không xem rõ ý đồ của Vương Trường Lâm, ông ta rốt cuộc muốn làm gì?

    Cao Thu Lâm do dự nhìn con số trên màn hình không ngừng tuột xuống, trái tim ông cũng theo đó mà kinh hoảng không thôi, nửa ngày sau, ông cắn môi gọi điện cho Vương Trường Lâm. Dù sao Trầm thị từ này về sau không còn liên quan gì tới ông, ông mặc kệ Vương Trường Lâm muốn làm gì.

    Cổ phần trong tay Cao Thu Lâm yên lặng không một tiếng động chuyển vào tay Vương Trường Lâm, bởi vì rất tin tưởng Vương Trường Lâm nên Trầm phụ đang nằm trong bệnh viện cũng không hề nhận được tin về cuộc giao dịch này, lúc này sự chú ý của Trầm phụ đang đặt vào vụ việc Trầm Thừa dùng Trầm Dung dính líu tới ma túy.

    Trong phòng bệnh yên tĩnh, Trầm Kế không chút biến sắc đứng đối diện Trầm phụ, trầm mặt nhìn dưới chân, giữa hai người ẩn ẩn có dấu hiệu giằng co.

    Trầm phụ nghiêm mặt hừ nhẹ: “Còn muốn tôi lặp lại lần nữa sao?”

    Trầm Kế không hề có chút phản ứng nào, vẫn như cũ duy trì tư thế cụp mi mắt, dùng thái độ im lặng phản kháng yêu cầu của Trầm phụ.

    Trên mặt Trầm phụ lộ ra tức giận, loại im lặng phản kháng của Trầm Kế làm ông vô cùng bất mãn, dùng sức vỗ xe lăng bên người, phẫn nộ nói: “A Kế!”

    Trầm Phụ đột nhiên gọi to là Trầm Kế chú ý, anh giương mắt nhìn về phía Trầm phụ: “Phụ thân, con sẽ không đi nộp tiền bảo lãnh Trầm Dung.”

    Trầm Kế dứt khoát cự tuyệt làm Trầm phụ giận không nguôi, liên tục dùng sức đập lên xe lăng: “Đồ bất hiếu, anh muốn Trầm gia trở thành trò cười ở Trung Kinh hay sao?”

    Trong mắt Trầm Kế hiện lên một tia tự giễu, thấp giọng nói: “Phụ thân, chẳng lẽ người cho rằng Trầm gia hiện giờ không phải trò cười sao?”

    “Anh!” Trầm phụ bị những lời này của Trầm Kế làm nghẹn lời, lớn tiếng quát: “Tôi mặc kệ anh nghĩ thế nào, mau chóng tìm cách mang Trầm Dung ra, Trầm gia tuyệt đối không thể có loại gièm pha này.”

    “Gièm pha?” Trầm Kế cười lạnh: “Trầm Dung ngồi tù vì buôn lậu thuốc phiện không phải gièm pha, nó dụ dỗ A Kế hít ma túy mới là gièm pha.”

    Cơn giận của Trầm phụ đều bị những lời này của Trầm Kế nghẹn lại ở ngực, nhất thời nhịn không được bắt đầu ho khan. Trầm Kế giương mắt liếc nhìn Trầm phụ, vẻ mặt thản nhiên không hề có ý tiến tới. Sắc mặt Trầm phụ vì ho khan mà trở nên suy yếu, tinh thần cũng từng chút suy sụp. Cứ việc Trầm Kế nói ông đã sớm biết, nhưng mỗi lần nghe lại đều cảm thấy bị kích thích. Mặc kệ là Trầm Thừa hít ma túy hay Trầm Dung dụ dỗ Trầm Thừa hít ma túy, đối với ông đều là đả kích không thể tiếp nhận nổi. Hai đứa nó đều là con của ông, ông làm thế nào cũng không tin Trầm Dung lại làm ra chuyện như vậy.

    Cơn ho khan của Trầm phụ dần dần ngừng lại, thái độ vẫn cứng rắn như cũ: “A Kế, cho dù anh không thừa nhận, nhưng mọi người đều biết Trầm Dung là con riêng của Trầm gia, là em trai anh, nếu nó gặp chuyện thì sẽ liên lụy tới Trầm gia, Trầm gia tuyệt đối không thể có con cháu bị gièm pha ngồi tù được.”

    Hai chữ ‘em trai’ làm Trầm Kế ngẩng đầu nhìn về phía Trầm phụ, ánh mắt mờ mịt. Trầm phụ cứng cắn nhìn trở lại, Trầm Kế hơi lùi về phía sau từng bước, mờ mịt trong mắt chuyển thành đùa cợt: “Con chỉ có hai đứa em trai, nếu phụ thân lo lắng con vì Trầm Dung mà bị mất mặt thì phụ thân lo nhiều rồi, đối với con mà nói, nó bất quá chỉ là một kẻ xa lạ không liên quan gì tới Trầm gia cả. Nếu phụ thân không còn chuyện gì, con đi trước, A Thừa đang đợi con.”

    Trầm Kế nói xong, không hề nhìn tới biểu tình Trầm phụ trực tiếp xoay người rời đi, Trầm phụ cố sức nắm lấy tay cầm xe lăn, ý đồ ngăn cản Trầm Kế: “A Kế!”

    Trầm Kế đã đi tới cửa, nghe tiếng Trầm phụ gọi thì thoáng dừng bước, nhưng lập tức gương mặt hiện lên sự kiên quyết, đẩy mạnh cửa đi ra ngoài. Bên ngoài hành lang, Sở Thiến Thiến cẩn thận canh giữ ở đó, lúc Trầm Kế bước ra thì vội vàng lùi ra sau từng bước, cố gắng làm ra bộ dáng tự nhiên nhìn về phía anh. Trầm Kế hoàn toàn không có tâm tư phản ứng tới Sở Thiến Thiến, Sở Thiến Thiến ở ngoài cửa nghe thấy những gì anh cũng không hề để tâm. Láu xe thoát khỏi tầng tầng lớp lớp phóng viên, Trầm Kế một đường chạy thẳng ra ngoại thành, thẳng tới khi bên cạnh không còn ai, cơn phẫn nộ tích tụ trong bệnh viện mới có thể phát tiết, hung hăng đầm một cú lên tay lái.

    Thật buồn cười! Đã tới tình trạng này, phụ thân cư nhiên còn muốn lừa mình dối người, nói cái gì mà giữ gìn danh dự Trầm gia, Trầm gia hiện giờ còn danh dự gì mà nói chứ! Gương mặt Trầm Kế tràn đầy mỉa mai, phụ thân muốn cho Trầm Dung ra cũng phải xem xem anh có đồng ý hay không.

    Trầm Kế không nghe lời làm Trầm phụ buồn bực thật lâu, nghĩ nghĩ một hồi, Trầm phụ gọi điện cho Vương Trường Lâm, căn dặn Vương Trường Lâm tới cục cảnh sát nộp tiền bảo lãnh Trầm Dung. Nhận được điện thoại của Trầm phụ, Vương Trường Lâm hơi sửng sốt, rất nhanh liền phản ứng lại. Trầm phụ không hẳn đã có tình cảm gì với Trầm Dung, nhưng dù sao ai cũng biết Trầm Dung là con riêng của Trầm gia, Trầm phụ tuyệt đối không chấp nhận chuyện Trầm gia bị bôi đen vì Trầm Dung, vì thế ông không thể chấp nhận vết nhơ Trầm Dung ngồi tù vì buôn bán thuốc phiện. Theo thá độ của Trầm Kế đối với Trầm Dung, Trầm phụ đành phải lướt qua Trầm Kế bảo mình trực tiếp xử lý việc này, Vương Trường Lâm không khỏi nghiền ngẫm mỉm cười. Theo thái độ xử lý việc Trầm Dung, hai cha con Trầm Đức Hàn có khác biệt rất lớn. Ông phải nghĩ lại xem, bên làm thế nào mới có thể làm cha con Trầm Đức Hàn vì Trầm Dung mà hoàn toàn quay mặt lại với nhau.

    Vương Trường Lâm hành động rất nhanh chóng, không bao lâu sau đã liên hệ bên cạnh cục, làm thủ tục giúp Trầm Dung nộp tiền bảo lãnh. Lúc Trầm Kế biết tin này thì anh đang cùng Lý Minh Hiên trông coi Trầm Thừa cai nghiện.

    Nơi Trầm Thừa đang ở là một biệt thự nghỉ ngơi của Trầm gia ở vùng ngoại thành, là Trầm Kế mua vài năm trước. Bởi vì vị trí hẻo lánh, cánh sắc lại đẹp, lúc Trầm Kế tâm tình không tốt rất thích tới nơi này. Lần này anh trực tiếp sắp xếp vệ sĩ cùng bác sĩ đưa Trầm Thừa tới nơi này, thuận tiện cũng giam giữ Trầm Thừa ở đây.

    Lúc hai người tới, Trầm thừa vì lên cơn nghiện nên đang bị trói trên giường, toàn thân cao thấp đều bị cố định thật chặt, chỉ có phần cổ có thể miễn cưỡng chuyển động. Vài vệ sĩ im lặng canh giữ xung quanh phòng, bên trong chỉ nghe thấy tiếng kêu gào như con thú bị vây khốn của Trầm Thừa.

    “Buông ra, các người thả tôi ra, tôi muốn tìm anh cả.”

    “Anh cả, cầu xin anh, cầu xin anh mà, anh để em hút một ngụm đi, chỉ một ngụm thôi.”

    “Trầm Kế, anh có phải muốn tôi chết để anh hảo hảo quay về Trầm thị hay không, tôi nói cho anh biết, anh đừng có mơ tưởng!”

    “Trầm Kế, tôi hận anh, tôi hận anh.”

    Trầm Kế âm trầm đứng ngoài cửa, tùy ý để Trầm Thừa gào thét bên trong, trên mặt không hề lộ ra chút xúc động nào. Hai ngày nay, anh đã quen Trầm Thừa khi lên cơn không phải cầu xin thì chính là mắng mỏ. Anh nhìn Trầm Thừa nước mắt giàn giụa kêu gào, lúc đầu là không đành lòng đến hiện giờ thì sắc mặt không chút biến đổi. Đương nhiên, lúc Trầm Thừa thanh tỉnh thì khác, nó luôn ngoan ngoãn theo sát phía sau anh, vì anh mắng mà ân hận, cắn răng thề mình nhất định phải cai nghiện, nhưng mỗi khi cơn nghiện tái phát, Trầm Thừa sẽ quên hết tất cả những lời mình từng nói.

    Lý Minh Hiên nghe tiếng Trầm Thừa mắng, thầm thở dài, dùng sức vỗ vỗ Trầm Kế. Trầm Kế lắc đầu ý bảo mình không sao, chính là sâu trong ánh mắt tràn ngập bi ai. Hai người không ai muốn xuất hiện trước mắt Trầm Thừa, nghĩ cũng biết một khi Trầm Thừa thanh tỉnh nhất định không hi vọng mọi người thấy được bộ dáng chật vật của mình lúc này. Trầm Kế im lặng đứng ở cửa, người bên trong là đứa em trai anh yêu thương nhất, vì nó anh thậm chí có thể từ bỏ Trầm thị, sao anh lại nhẫn tâm nhìn nó biến thành bộ dáng người không ra người quỷ không ra quỷ này chứ, anh sao có thể vì danh dự Trầm gia mà buông tha kẻ đã biến Trầm Thừa thành như vậy.

    Vệ sĩ nhẹ nhàng bước tới, áp sát bên tai Trầm Kế nói gì đó. Lý Minh Hiên lui ra sau vài bước, tầm mắt dời phía trong. Lần trước anh gặp Trầm Thừa, Trầm Thừa vẫn còn bộ dáng vô cùng hăng hái, chỉ ngắn ngủi mấy ngày đã thay đổi như trời với đất. Theo hiện trạng của Trầm thị, anh nhớ tới lời phụ thân đã nói, Trầm gia đã hoàn toàn bị đánh bại. Lý Minh Hiên không khỏi thở dài một tiếng, mặc kệ thế nào, Trầm Thừa luôn được Trầm Kế che chở, anh chỉ cần bảo vệ Trầm Hi là đủ rồi.

    Suy nghĩ bất quá chỉ trong chớp mắt, vệ sĩ đã nhẹ nhàng rời đi, Lý Minh Hiên quay đầu đối diện với ánh mắt chợt trở nên lạnh lùng của Trầm Kế.

    “Làm sao vậy?”

    Trên mặt Trầm Kế lộ ra một tia dữ tợn: “Phụ thân bảo Vương Trường Lâm nộp tiền bảo lãnh Trầm Dung ra ngoài.”

    Lý Minh Hiên nhíu mày, Trầm Kế lạnh lùng nói: “Cậu có phương thức liên hệ với đám côn đồ bên Nam thành đúng không?”

    Lý Minh Hiên mở miệng nói: “Cậu muốn làm gì?”

    Tầm mắt Trầm Kế chuyển về phía căn phòng Trầm Thừa đang ở, âm thanh lạnh lùng: “Tôi muốn để Trầm Dung cũng phải chịu đựng nỗi thống khổ mà A Thừa phải chịu.”

    Hoàn Chương 76.

    Thù Đồ [77]

    *****

    Lúc tin tức Trầm Dung được Trầm gia nộp tiền bảo lãnh rơi vào tai Trầm Hi, cậu đang bị phóng viên bao vây dưới lầu công ty.

    Bởi vì lần đầu xuất hiện sau vụ việc Trầm Thừa nghiện ma túy, phóng viên hiển nhiên rất kích động với sự xuất hiện của Trầm Hi, đều đuổi theo cậu muốn có được tin tức có một không hai. Đối với đủ loại câu hỏi được đặt ra, Trầm Hi không chút biến sắc dùng bốn chữ ‘không thể trả lời’ đáp lại, thẳng đến khi có phóng viên hô lớn tin tức Trầm Dung được Trầm gia nộp tiền bảo lãnh, vẻ mặt Trầm Hi mới có biến hóa.

    Phóng viên nhạy bén phát hiện vẻ mặt của Trầm Hi, lập tức lập lại câu hỏi trước đó, Trầm Hi khẽ nhíu mày, liếc mắt nhìn phóng viên một cái, cái gì cũng không nói.

    Thật vất vả dưới sự bảo vệ của vệ sĩ tiến vào công ty, lão K đã sớm có mặt trong phòng làm việc của cậu.

    Nhìn thấy lão K, Trầm Hi nhớ tới vấn đề phóng viên hỏi trước đó, khó hiểu mở miệng nói: “Trầm Dung được Trầm gia nộp tiền bảo lãnh là chuyện gì? Trầm tiên sinh không phải đã biết vì sao Trầm Thừa hít ma túy sao? Vì sao còn nộp tiền bảo lãnh nó ra?”

    Lão K tựa hồ có tâm sự, cũng không nghe thấy lời Trầm Hi, Trầm Hi nghi hoặc vỗ vỗ ông: “Làm sao vậy?”

    Lão K lắc đầu không nói, chỉ đặt một bản báo cáo trước mặt Trầm Hi.

    “Cậu trước xem cái này đã.”

    Trầm Hi nghi hoặc nhận lấy, tầm mắt nhanh chóng đảo qua nội dung trên đó, theo tầm mắt di chuyển, cơ thể cậu rõ ràng cương cứng ở nơi đó.

    Lão K lo lắng nhìn Trầm Hi, Trầm Hi cúi đầu không lộ rõ biểu tình trên mặt, ông không thể đoán được tâm tình của Trầm Hi lúc này, nhưng ông biết nhất định không thể bình tĩnh được. Phần báo cáo kia kì thật cũng không có nhiều nội dung, trên đó là một ít chuyện ông điều tra được có liên quan tới Hàn gia. Duy chỉ có một chuyện là ngoại lệ, là ông vô tình phát hiện ra, cũng vì nó mà ông gọi Trầm Hi tới công ty một chuyến. Theo thời gian Trầm Hi dừng lại trên bản báo cáo ngày càng lâu, sự lo lắng trong mắt lão K lại càng sâu hơn. Ông không biết chuyện này đối với Trầm Hi có ảnh hưởng cỡ nào, nhưng ông không có quyền dấu diếm.

    Phòng làm việc chìm vào yên tĩnh, một lát sau, Trầm Hi ngẩng đầu, vẻ mặt vẫn như bình thường: “Có tra được kết quả giám định không?”

    Giọng điệu Trầm Hi vẫn vô cùng bình thản, giống như chỉ thuận miệng hỏi một vấn đề bình thường nào đó. Lão K dấu đi lo lắng trong mắt, lắc lắc đầu: “Đã qua lâu lắm rồi, chỉ có thể tra được năm đó Trầm Đức Hàn từng làm kiểm tra, nhưng kết quả giám định thì không thể tra được nữa.”

    Trầm Hi lẳng lặng nghe lão K nói, tầm mắt một lần nữa dừng lại trên bản báo cáo. Bản kiểm tra DNA đập vào mắt cậu, nhìn hai cái tên quen thuộc trên đó lộ ra ý mỉa mai thật sâu. Trầm Hi theo bản năng siết chặt phần báo cáo, những những việc từng trải qua lúc ở trong tù cùng lúc còn bé ở đời trước luân phiên hiện lên trong đầu, cuối cùng dừng lại trên gương mặt lạnh lùng của Trầm phụ.

    Trầm Hi không thể nói rõ cảm giác trong lòng mình lúc này, có phẫn nộ, có mờ mịt, còn có ẩn ẩn một tia sợ hãi đối với kết quả, lòng tin trước giờ lung lay sắp đổ, giống như chỉ cần nhẹ nhàng chạm một cái sẽ đổ sụp xuống.

    Đời trước Trầm Hi đã vô số lần tự hỏi bản thân, vì cái gì Trầm phụ lại không thích mình? Vì cái gì Trầm gia không thích mình? Cậu vẫn luôn nghĩ nguyên nhân là mẫu thân, bởi vì giận chó đánh mèo, nhưng hiện giờ chân tướng đã xuất hiện trước mắt. Trầm phụ lạnh lùng, Trầm phụ thờ ơ, Trầm phụ bỏ mặc cậu bị bỏ tù, hết thảy đều có một lý do hợp lý, bởi vì cậu không phải đứa con của Trầm phụ.

    Trầm Hi từng tưởng tượng ra vô số lí do, nhưng chưa từng nghĩ tới phương diện này. Nếu cậu không phải đứa con của Trầm phụ, kia cậu báo thù còn có ý nghĩa gì? Mục đích sống của cậu lại ở nơi nào? Đời trước sống trong tù mười năm đến khi sống lại, toàn bộ lòng tin chống đỡ cậu chính là Trầm gia nợ cậu, cậu phải từng chút từng chút đòi lại toàn bộ. Cậu muốn cha con Trầm gia bất hòa, anh em phản bội, cậu muốn tự tay hủy diệt Trầm gia. Nhưng hiện giờ cậu lại đột nhiên phát hiện mình rất có thể không phải đứa con của Trầm gia, kia Trầm gia còn nợ cậu sao?

    Trầm Hi trầm mặc làm lão K vô cùng bất an, sự tình đã phát triển vượt khỏi dự đoán của bọn họ. Lão K không biết làm thế nào khuyên Trầm Hi, sự thực trong đầu ông cũng tràn đầy nghi vấn. Năm đó Trầm Đức Hàn cùng Hàn Nhu rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Trầm Đức Hàn vì sao lại nghi ngờ Trầm Hi không phải con mình. Nhất là khoản thời gian Trầm Đức Hàn làm kiểm tra là sau khi Hàn Nhu mất không lâu, chẳng lẽ năm đó Hàn Nhu qua đời vẫn còn ẩn tình bọn họ không biết? Mấu chốt nhất là kết quả kiểm tra năm đó rốt cuộc là gì? Theo thái độ của Trầm Đức Hàn đối với Trầm Hi, lão K ẩn ẩn có dự cảm xấu.

    Lão K vắt hết óc định nói gì đó đánh vỡ bầu không khí trầm mặc này, nhưng chưa đợi ông kịp nghĩ ra chủ đề, Trầm Hi đột nhiên ngẩng đầu.

    “Ông có cảm thấy chuyện này thực vớ vẩn không?”

    Lão K lần đầu tiên cảm thấy mình không theo kịp suy nghĩ Trầm Hi, Trầm Hi tựa hồ cũng không cần ông trả lời.

    “Tôi hận Trầm Đức Hàn, hận ông ta vô tình với mẫu thân, hận ông ta lạnh lùng với tôi, hận không ta chưa từng xem tôi là con của mình. Tôi hận tất cả mọi người trong Trầm gia, bởi vì bọn họ là người một nhà, mà tôi ở bên cạnh bọn họ lại vĩnh viễn chỉ giống một người ngoài cuộc. Tôi trả thù bọn họ, tôi lập bẫy để cha con bọn họ bất hòa, anh em phản bội, bởi vì tôi chưa bao giờ cảm nhận được thân tình từ bọn họ, vì thế tôi cũng muốn hủy diệt thứ tình cảm đó của bọn họ. Nhưng hiện giờ tôi đột nhiên phát hiện, hóa ra đối với bọn họ tôi thật sự chỉ là một người ngoài, hết thảy những điều tôi kì vọng đều không thuộc về tôi, như vậy hết thảy những thứ tôi làm là vì cái gì đây?”

    Giọng nói Trầm Hi lộ ra mê mang cùng chối bỏ chính mình, lão K bối rối: “Tiểu Hi!” Ông trực tiếp đánh gảy lời cậu: “Chuyện này vẫn chưa điều tra rõ, bây giờ vẫn không thể kết luận, nói không chừng căn bản không giống như cậu nghĩ đâu.”

    “Không giống như tôi nghĩ sao?” Trầm Hi nhẹ nhàng vuốt ve bản báo cáo trong tay, hạ quyết tâm: “Tôi tới bệnh viện.”

    Mặc kệ sự tình rốt cuộc có giống như cậu nghĩ hay không, chuyện này cậu cần Trầm phụ cho mình một đáp án.

    Lão K im lặng thở dài một hơi, ý của ông là thông qua Sở Thiến Thiến lấy tóc của Trầm phu, sau đó kiểm tra với DNA của Trầm Hi. Như vậy mặc kệ kết quả thế nào, kích thích đối với Trầm Hi vẫn nhẹ nhàng hơi đối mặt thẳng thắn với Trầm phụ. Nhưng nhìn ánh mắt kiên định của Trầm Hi, lão K biết mình không thể khuyên được, chỉ cam chịu.

    Trầm Hi tới làm nhóm vệ sĩ canh giữ ở bệnh viện chấn động, quan hệ bất hòa giữa Trầm Hi cùng Trầm phụ cũng không phải bí mật. Ngay cả Sở Thiến Thiến thấy Trầm Hi một mình xuất hiện cũng vô cùng bất ngờ, kinh ngạc cũng lộ rõ trên mặt.

    “Trầm tiên sinh có ở trong không?” Phản ứng của mọi người bị Trầm Hi xem trong mắt, nhưng cậu không để ý, chỉ nhìn Sở Thiến Thiến hỏi.

    Sở Thiến Thiến lập tức hoàn hồn, cứ việc cô cảm thấy chuyện Trầm Hi tới tìm Trầm phụ rất cổ quái, nhưng trên mặt hoàn toàn không lộ ra.

    “Trầm tiên sinh đang ngủ, Tam thiếu muốn chờ không?”

    Trầm Hi trầm mặc gật gật đầu, trực tiếp đẩy cửa phòng bệnh tiến vào. Sở Thiến Thiến có chút do dự, nhưng cuối cùng quyết đoán rời khỏi phòng bệnh, cô nhạy bén cảm nhận được tình tự Trầm Hi rất bất thượng, sự tình liên quan tới Trầm Hi, cô vẫn tránh xa một chút thì tốt hơn.

    Nhóm vệ sĩ nhìn nhau, do dự báo chuyện này cho Trầm Kế, về phần Trầm Kế có phản ứng gì, nó không nằm trong phạm vi bọn họ quan tâm.

    Trầm Hi không để tâm tới tâm tư cẩn thận của đám người bên ngoài phòng bệnh, lúc này lực chú ý của cậu hoàn toàn bị Trầm phụ nằm trên giường bệnh hấp dẫn. So với nửa năm trước, Trầm phụ đang nhắm mắt nằm trên giường bệnh rõ ràng đã già hơn rất nhiều, màu da trên mặt cũng không còn hồng hào mà xám xịt đi không ít, trên đầu ẩn ẩn có thể nhìn thấy không ít sợi bạc lẫn trong mớ tóc đen.

    Trầm Hi lẳng lặng đứng nơi đó, tướng mạo Trầm phụ chính là hình mẫu tiêu chuẩn của người Trầm gia, mặt rộng chữ điền, trong ấn tượng, ông nội cũng giống như vậy, lại càng miễn bàn tới Trầm Kế cùng Trầm Thừa lại càng tương tự như Trầm phụ. Trong những đứa nhỏ của Trầm gia, duy chỉ có mình cậu không giống Trầm phụ một chút nào, lúc còn nhỏ thì giống mẫu thân, nhưng theo tuổi ngày càng lớn lại càng giống người cữu cữu đã qua đời, khó trách Trầm phụ hoài nghi mình không phải đứa nhỏ của Trầm gia.

    Trầm Hi cứ vậy im lặng đứng đó, cũng không biết qua bao lâu, ánh mắt Trầm phụ giật giật, ẩn ẩn có dấu hiệu tỉnh lại.

    Trầm phụ mơ mơ màng màng có người đứng trước mặt, theo bản năng mở miệng: “Thiến Thiến?”

    Trầm Hi thản nhiên nói: “Là tôi.”

    Âm thanh của Trầm Hi làm Trầm phụ rất bất ngờ, mở mắt ra liền nhìn thấy Trầm Hi thẳng tắp đứng trước mặt mình, ánh mắt sâu thăm thẳm, lộ ra tình tự ông xem không hiểu.

    “Anh tới đây làm gì?” Trầm phụ ghét bỏ nói.

    Tầm mắt Trầm Hi đảo qua biểu tình Trầm phụ, chậm rãi mở miệng: “Tôi có chuyện muốn biết đáp án.”

    Trong lòng Trầm phụ khẽ động, nghi hoặc nhìn chằm chằm Trầm Hi: “Anh muốn biết cái gì.”

    Trầm Hi nhìn chằm chằm Trầm phụ, mở miệng gằn từng tiếng: “Tôi có phải đứa nhỏ của Trầm gia, có phải con của ông hay không?”

    Những lời này đập vào trong tai Trầm phụ, cảm giác kinh ngạc hoàn toàn không thể che dấu. Sau khi kinh ngạc qua đi, trên mặt Trầm phụ nhanh chóng hiện lên một tia tức giận: “Đồ bất hiếu, anh nói cái gì?”

    Trầm Hi hoàn toàn thở ơ với phản ứng của Trầm phụ, chỉ lặp lại vấn đề mình muốn biết: “Tôi có phải con của ông hay không?”

    Giọng điệu của Trầm Hi thực sự làm Trầm phụ phẫn nộ, ông lung tung quơ lấy đống tạp chí đặt bên cạnh ném về phía Trầm Hi.

    “Đồ bất hiếu, anh cho là anh không phải con tôi, mà tôi lại nhẫn nhịn để anh sống trong Trầm gia nhiều năm như vậy sao, từ lúc anh mới sinh ra tôi liền bóp chết anh rồi.”

    Trầm phụ cứ việc nằm trên giường bệnh, nhưng lúc phẫn nộ sức lực cũng không nhỏ. Đống tạp chí bị ném vào mặt Trầm Hi, cạnh bìa sác bén rạch trên mặt cậu thành một vệt máu, Trầm Hi hoàn toàn không để ý tới việc này, cậu nhìn thẳng vào ánh mắt như sắp phun ra lửa của Trầm phụ, cúi đầu cười thành tiếng.

    “Hóa ra tôi là con của ông, là đứa nhỏ của Trầm gia.”

    Giọng nói Trầm Hi tràn đầy trào phúng, làm Trầm phụ khó chịu không thể lý giải nổi, cơn phẫn nộ của ông một lần nữa bị kéo lên: “Anh đây là giọng điệu gì? Chẳng lẽ anh cảm thấy Trầm gia rất có lỗi với anh à?”

    Trầm Hi hờ hững nhìn chằm chằm Trầm phụ, tiếp tục mở miệng: “Từ nhỏ ông đã không thích tôi, chưa từng xem tôi là con ông. Trước kia tôi vẫn nghĩ vì ông không thích mẫu thân nên mới giận chó đánh mèo qua tôi, nhưng hôm nay tôi mới biết hóa ra ông vẫn luôn nghi ngờ thân thế của tôi. Tôi hỏi ông chính vì muốn biết lí do thật sự vì sao ông lại coi thường thôi nhiều năm như vậy, nhưng hiện giờ ông đã thừa nhận tôi là con ông, vậy ông nói cho tôi biết đi, so với Trầm Kế cùng Trầm Thừa, Trầm gia có điểm nào làm tôi không thất vọng?”

    Trầm Hi không nhanh không chậm nói những lời này lại làm Trầm phụ hoàn toàn nổi giận. Một màn trước mắt gợi lên kí ức làm ông khó chịu trước kia, ông nhìn gương mặt Trầm Hi, nó giống hệt gương mặt Hàn Du, năm đó cũng vậy. Sau khi Hàn Nhu chết, Hàn Du cũng làm trò trước mặt mọi người, vẻ mặt âm trầm chất vấn ông vì sao lại làm Hàn Nhu thất vọng? Ánh mắt khiển trách của mọi người làm ông lần đầu tiên cảm thấy xấu hổ vô cùng, nhưng lại không thể mở miệng biện giải cho mình, chỉ có thể để mặc Hàn Du nhục nhã mình.

    Trầm phụ run rẩy chỉ tay về phía Trầm Hi, ông làm sao lại có lỗi với bọn họ, mặc kệ là Hàn Nhu hay Trầm Hi, ông làm sao có lỗi với bọn họ cơ chứ?

    Gương mặt Trầm Hi cùng Hàn Du trong kí ức dần dần trùng lấp lên nhau, tất cả phẫn nộ của Trầm phụ đọng lại cùng một chỗ, lớn tiếng quát: “Anh cái đồ bất hiếu này, anh biết cái gì chứ! Anh cảm thấy Trầm gia thực có lỗi với anh, anh cho rằng Hàn gia tốt đẹp lắm sao? Anh nghĩ Hàn gia là người thế nào chứ, tôi nói cho anh biết, cảm đám người Hàn gia đều là kẻ điên, một đám điên! Anh có phải cảm thấy mẫu thân anh thực ủy khuất, anh có biết năm đó cô ta đã làm gì không? Cô ta cùng kẻ điên cữu cữu của anh dùng cơ nghiệp trăm năm của Hàn gia lập bẫy muốn kéo Trầm gia xuống nước. Tôi có lỗi với cô ta sao, tôi làm sao mà có lỗi chứ, là cô ta có lỗi với tôi. Anh cho là vì sao cô ta phải nhảy lầu, bởi vì cô ta mang thai, đứa nhỏ đó không phải của tôi, cô ta vì che dấu gièm pha mới nhảy lầu. Anh có biết mấy năm nay mỗi lần tôi nhìn thấy anh, tôi lại nhớ tới cô ta, nhớ tới đứa nghiệt chủng trong bụng cô ta, nhớ tới cô ta lén lút ở bên ngoài ngoại tình với một thằng đàn ông khác.”

    Trầm phụ nói tới đây thì thở phì phò, Hàn Nhu ngoại tình là sỉ nhục trong cuộc đời ông. Người ngoài đều cảm thấy Hàn Nhu vô cùng chân tình, là ông có lỗi với Hàn Nhu, ông vẫn luôn nghĩ Hàn Nhu yêu mình, nhưng Hàn Nhu ngoại tình đã hung hăng tát lên mặt ông. Buồn cười nhất là ông vẫn không thể nào thanh minh, chỉ có thể giấu trong lòng, cho dù Hàn Du nhục nhã ông như vậy cũng không thể mở miệng cãi lại một câu.

    Trầm phụ gắt gao nhìn chằm chằm Trầm Hi, Trầm Hi là con của ông thì sao chứ? Sự tồn tại của Trầm Hi mấy năm nay bất quá chỉ đang nhắc nhở ông, người phụ nữ Hàn Nhu kia đã từng đùa giỡn ông thế nào.

    Từ lúc Trầm Hi nhìn thấy bản báo cáo hoài nghi thân thế mình từ chỗ lão K, cậu đã ẩn ẩn có suy đoán mẫu thân ngoại tình. Nhưng nhìn thấy vẻ mặt sỉ nhục của Trầm phụ, Trầm Hi nhịn không được cười lạnh.

    “Tôi chưa từng gặp qua người đàn ông nào cặn bã như Trầm tiên sinh! Ông nói là mẫu thân có lỗi với ông, sao ông không tự xem lại bản thân mình đi? Ông cảm thấy mẫu thân có người đàn ông khác ở bên ngoài là sỉ nhục, vậy còn ông? Ông ở ngoài bao dưỡng Chu Minh Mị tính là gì? Nếu không phải ông từng chút làm mẫu thân thương tâm, mẫu thân yêu ông như vậy sao lại ra ngoài tìm người khác cơ chứ? Ông chỉ biết đổ hết tội lỗi lên người mẫu thân, ông căn bản không thèm nghĩ tới, hết thảy ngọn nguồn đều do ông mà ra. Nếu ông không thương mẫu thân, vì cái gì ông lại kết hôn với mẫu thân, nếu đã kết hôn, ông dựa vào cái gì chỉ biết yêu cầu mẫu thân mà không chịu yêu cầu bản thân mình? Ngay cả trách nhiệm cơ bản của một người đàn ông ông cũng không làm được, nói tới nói lui, ông bất quá chỉ là một tên đàn ông ích kỉ, chỉ biết nghĩ đến bản thân mình mà thôi.”

    Trầm phụ bị những lời này làm tức tới mặt mày đỏ bừng, run rẩy chỉ về phía Trầm Hi, nhưng nửa ngày cũng không nói nên lời.

    Trầm Hi tiến tới từng bước, cúi người nhìn về phía Trầm phụ: “Ông nói năm đó mẫu thân liên hợp cữu cữu tính kế Trầm gia, ông tự hỏi lương tâm mình xem, ông rốt cuộc đã làm gì mới có thể chọc cữu cữu giận tới mức liều mạng dùng trăm năm cơ nghiệp Hàn gia để lập bẫy ông? Mấy năm nay ông luôn phòng bị tôi, lại trăm phương ngàn kế muốn dưỡng tôi thành đồ bỏ, có phải vì Hàn gia gặp chuyện không may năm đó do ông ngấm ngầm hãm hại, vì thế ông sợ hãi, sợ tôi biết được sự thật, sợ tôi sau khi trưởng thành sẽ làm gì đó với Trầm thị? Ông nói Trầm gia không có lỗi với tôi, có phải ông thấy Trầm gia nuôi tôi lớn, cho tôi tiền tiêu là đủ rồi đúng không? Nhưng hình như ông đã quên, nuôi lớn tôi là bảo mẫu, mà tiền tôi dùng chính là gia sản ông ngoại lưu lại năm đó.”

    Giọng điệu Trầm Hi tràn ngập mỉa mai, làm Trầm phụ không nói được một câu.

    “Trầm tiên sinh yên tâm, tôi thật sự không có bất cứ hứng thú nào với Trầm thị, một xí nghiệp sắp đóng cửa có gì đáng giá để tôi quan tâm chứ? Trầm tiên sinh thay vì đặt lòng phòng bị lên người tôi, không bằng ông hảo hảo suy nghĩ một chút, xem những đứa con còn lại của ông có thể xoay chuyển cục diện rối rắm của Trầm thị hiện giờ hay không. Tôi nhớ rõ, anh cả hình như đã bị ban giám đốc khai trừ, anh hai hít ma túy, sau này hẳn cũng hoàn toàn phế bỏ. Nga, đúng rồi, ông vẫn còn một đứa con riêng yêu dấu mà, không bằng ông nhận nó về Trầm gia đi? Tôi nghe nói sau Điền Văn Diệu, nó đang quấn lấy Trương Khâu, với khả năng giao tiếp của nó, hẳn Trầm tiên sinh không cần lo lắng cơ nghiệp trăm năm của Trầm gia mất trong tay đời con cháu này. Đương nhiên, việc đầu tiên Trầm tiên sinh cần làm là giúp nó thoát khỏi tội danh buôn bán thuốc phiện, thật sự là làm khó Trầm tiên sinh.”

    Nếu ánh mắt có thể giết người, Trầm Hi xác định mình nhất định đã chết không biết bao nhiêu lần dưới ánh mắt của Trầm phụ, đáng tiếc người đàn ông cao lớn trong quá khứ hiện tại bất quá chỉ là một ông già yếu ớt không thể cử động, đang nằm trên giường bệnh oán hận trừng cậu mà thôi.

    Trầm phụ cố gắng làm tình tự mình bình ổn lại, gian nan mở miệng: “Đừng quên anh cũng họ Trầm, Trầm gia mất đi thì anh cũng hai bàn tay trắng.”

    Trầm Hi mỉm cười: “Chuyện này không cần Trầm tiên sinh lo lắng.” Nói xong những lời này, Trầm Hi đứng thẳng dậy lùi ra sau vài bước: “Đúng rồi, xin Trầm tiên sinh phải hảo hảo giữ gìn sức khỏe, tôi chờ ông gặp phải sự báo ứng cuối cùng.”

    Không nhìn tới ánh mắt muốn giết người của Trầm phụ, Trầm Hi xoay người đẩy cửa phòng bệnh. Ngoài cửa không xa, Lý Minh Hiên lẳng lặng đứng ở nơi đó.

    Hoàn Chương 77.

    Thù Đồ [78]

    *****

    Ánh mắt Lý Minh Hiên dừng lại trên mặt Trầm Hi, trong mắt hiện lên rất nhiều tình tự, cuối cùng chỉ còn đọng lại sự thương tiếc.

    “Tiểu Hi!”

    Trầm Hi trầm mặc tiến tới từng bước, tùy tay đóng lại cánh cửa sau lưng, ánh mắt thản nhiên nhìn Lý Minh Hiên.

    “Anh họ, anh tới lúc nào?”

    Lý Minh Hiên không trả lời mà đưa tay nhẹ nhàng lau đi vết máu trên mặt Trầm Hi, ôn hòa nói: “Đau không?”

    Động tác của ngón tay áp trên mặt vô cùng nhẹ nhàng, chậm rãi xẹt qua vết máu, trái tim Trầm Hi dần dần dâng lên một cảm giác thường, đợi đến lúc Lý Minh Hiên mở miệng, trái tim Trầm Hi lại không thể khống chế bắt đầu run rẩy.

    “Không đau!” Trầm quay đầu đi, cũng không ngờ Lý Minh Hiên đột nhiên cúi đầu, đầu lưỡi ẩm ướt xẹt qua, Trầm Hi giật mình sửng sờ ở nơi đó.

    Nhìn thấy vẻ mặt kinh ngạc của Trầm Hi, trong lòng Lý Minh Hiên lại càng đau xót, nhẹ nhàng nắm tay cậu.

    “Anh đều nghe được.”

    Những lời này nằm trong dự kiến của Trầm Hi, nhưng phản ứng của Lý Minh Hiên lại vượt khỏi suy đoán của cậu, Trầm Hi cúi đầu ‘ừ’ một tiếng, không nói thêm gì nữa.

    Nhìn Trầm Hi trong lòng mình cúi đầu không nói chuyện, Lý Minh Hiên chậm rãi mở miệng: “A Kế nhận được điện thoại của vệ sĩ, nói em một mình tới bệnh viện. Lúc ấy anh vừa lúc ở chỗ A Kế, A Kế vì A Thừa nên không tiện rời đi, liền nhờ anh tới đây xem thử. Lúc anh tới thì vừa lúc nghe thấy em hỏi cữu cữu, anh không cố ý nghe lén, nhưng tình hình đó anh vào trong cũng không thích hợp. Nhưng anh lại không muốn rời đi, anh khống chế không được muốn biết hết tất cả mọi chuyện về em.

    Tiểu Hi, anh yêu em. Không phải người anh tưởng tượng, mà chân chính là em. Anh không hi vọng nhìn thấy em giả vờ không có việc gì trước mặt mình, em có thể tức giận, có thể oán giận có thể bất mãn với những gì mình đã chịu, có thể nghi ngờ những việc mà thế hệ trước đã làm, anh sẽ không áp chế cảm xúc của em, anh chỉ hi vọng em thật sự là chính em.

    Để anh cùng em, mặc kệ có chuyện gì, hãy để anh và em luôn ở bên nhau.”

    Lý Minh Hiên thấp giọng nói, bắt đầu từ câu đầu tiên Trầm Hi hỏi mình có phải đứa nhỏ của Trầm gia hay không, cuộc nói chuyện trong phòng liền đi theo một hướng quanh co làm anh hoàn toàn bất ngờ. Nguyên nhân Hàn Nhu chết, Hàn gia suy tàn, cữu cữu chán ghét Trầm Hi, còn có cả loại oán hận khắc sâu của Trầm Hi đối với cữu cữu, đối với Trầm gia.

    Lý Minh Hiên không thể nói được tâm tình của mình lúc nghe thấy chuyện này, có đủ loại tình tự hiện lên, nhưng cuối cùng lắng đọng lại chỉ còn cảm giác đau lòng đối với Trầm Hi. Vốn là gút mắt ân oán của đời trước, nhưng lại bất bình đặt lên đầu Trầm Hi.

    Nghe thấy sự oán hận của Trầm Hi đối với Trầm gia, Lý Minh Hiên thậm chí không thể nói Trầm Hi không đúng, chuyện này từ đầu tới cuối hoàn toàn không phải lỗi của Trầm Hi, làm sai chính là bọn họ.

    Trái tim Lý Minh Hiên siết chặt, anh vẫn biết rõ, mình cùng Trầm Hi mặc kệ thân mật thế nào nhưng giữa hai người dường như vẫn còn một bức màn ngăn cách, nửa năm nay anh vẫn cố gắng từng chút một tiến tới gần Trầm Hi chân chính, nhưng anh ẩn ẩn cảm giác được Trầm Hi vẫn còn cái gì đó không muốn để anh biết.

    Thẳng tới lúc nãy nghe thấy cuộc nói chuyện của Trầm Hi cùng cữu cữu, Lý Minh Hiên mới phát giác, Trầm Hi trong phòng bệnh mới là Trầm Hi thật sự. Cậu oán giận Trầm phụ, cậu bất mãn Trầm gia, hoàn toàn không thoải mái như bình thường cậu tỏ vẻ. Từ cuộc nói chuyện có thể nghe ra, Trầm Hi tựa hồ đang điều tra gì đó, bằng không cũng không hoài nghi thân thế của mình.

    Lý Minh Hiên càng ôm chặt hơn, anh yêu Trầm Hi, anh hi vọng Trầm Hi có thể lộ ra bộ mặt chân thật với mình, chứ không phải luôn mang theo một chiếc mặt nạ, Trầm Hi như vậy làm anh rất đau lòng.

    Dựa vào lòng ngực Lý Minh Hiên, Trầm Hi im lặng nghe anh nói. Lúc phát hiện Lý Minh Hiên rất có thể đã nghe thấy cuộc nói chuyện của mình cùng Trầm phụ, Trầm Hi đã biết rất có thể phải đối mặt với sự chất vấn của Lý Minh Hiên, mặc kệ là sự oán hận với Trầm phụ mà cậu luôn che dấu hay lớp ngụy trang trước mặt anh. Nhưng phản ứng của Lý Minh Hiên thật sự nằm ngoài dự kiến, không có chất vấn, không có chỉ trích, Lý Minh Hiên chỉ giải thích lý do mình ở đây, hơn nữa còn lộ ra khoan dung ngoài dự kiến đối với hành động của mình, điều duy nhất anh muốn là mình thẳng thắn thành khẩn.

    Lần đầu tiên Trầm Hi cảm thấy bản thân không thể đối mặt với tình cảm của Lý Minh Hiên, từ khi sống lại tới nay, cậu chưa từng cảm thấy mình làm sai điều gì, nhưng đối với Lý Minh Hiên, tựa hồ lựa chọn từ ban đầu của cậu đã sai lầm rồi. Tình cảm của Lý Minh Hiên chân thành mà sạch sẽ, Trầm Hi dựa vào lòng ngực anh, lắng nghe tiếng tim anh đập, trong lòng đột nhiên dâng lên cơn xúc động muốn thẳng thắn hết thảy với anh, nhưng rất nhanh Trầm Hi liền áp chế ý niệm trong đầu.

    Chưa đủ, báo ứng Trầm phụ phải chịu vẫn chưa đủ, Trầm gia vẫn chưa hoàn toàn hủy diệt, oán hận trong lòng cậu vẫn chưa phát tiết hết, kế hoạch của cậu vẫn chưa đi tới bước cuối cùng, sao cậu có thể chọn lựa từ bỏ cơ chứ. Cậu không biết lúc Lý Minh Hiên biết rõ chân tướng sẽ có phản ứng gì, khi đó liệu anh còn có thể khoan dung như hiện giờ không?

    Trầm Hi im lặng làm trái tim Lý Minh Hiên trượt thẳng xuống đáy cốc, ánh mắt tràn ngập tình tự chua xót. Anh đã chạm tới Trầm Hi thật sự, nhưng Trầm Hi vẫn như cũ không muốn mở rộng cửa lòng với anh. Có thứ gì đó chăn giữa hai người, Trầm Hi vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng anh.

    Lý Minh Hiên hít sâu vài hơi, áp chế chua xót trong lòng, có lẽ anh vẫn chưa làm đủ, may mắn chính là Trầm Hi cùng anh một chỗ, anh có đủ thời gian để hoàn toàn rung động Trầm Hi. Quẳng hết mớ suy nghĩ hỗn loạn trong đầu, Lý Minh Hiên cúi đầu hôn lên mặt Trầm Hi: “Tới bệnh viện cũng lâu rồi, muốn về nhà chưa?”

    Trầm Hi mờ mịt ngẩng đầu nhìn Lý Minh Hiên, khẽ gật đầu, hai người ăn ý bỏ qua những chuyện phát sinh trước đó.

    Lý Minh Hiên ôn nhu nhìn về phía Trầm Hi cười cười, ngẩng đầu xoa tóc cậu: “Tiểu Hi ra ngoài chờ anh trước đi, anh nói với cữu cữu một tiếng.”

    Trầm Hi đáp lời, xoay người đi về phía thang máy trong hành lang. Ở hướng ngược lai, Lý Minh Hiên đẩy cửa phòng bệnh tiến vào, Lý Minh Hiên nói gì với Trầm phụ, Trầm Hi cũng không muốn biết, biết càng nhiều, cậu càng cảm thấy mình càng không thể đối mặt với phân tình cảm nặng trịch này.

    Trong phòng bệnh im lặng, Trầm phụ đã đoán được Lý Minh Hiên đã tới, khoảnh khắc mở cửa trước đó ông loáng thoáng nhìn thấy bóng Lý Minh Hiên, sớm đã nhận định anh tới cùng Trầm Hi. Lúc này thấy Lý Minh Hiện tự nhiên sắc mặt rất khó coi, lập tức hừ lạnh một tiếng: “Thế nào, đứa bất hiếu kia nói chưa đủ, anh còn định giúp nó nói vài câu à?”

    Trầm phụ trước mắt hoàn toàn không phải Trầm phụ trong trí nhớ Lý Minh Hiên, nghĩ tới cuộc nói chuyện nghe thấy trước đó, Lý Minh Hiên thầm thở dài một hơi.

    “Cữu cữu!”

    “Anh cùng đứa bất hiếu kia ở cùng một chỗ, đừng có gọi tôi là cữu cữu!”

    Hai chữ ‘bất hiếu’ quá chói tai, Lý Minh Hiên nhìn Trầm phụ, kiên định mở miệng: “Tiểu Hi cũng là con của cữu cữu!”

    “Tôi thà không có đứa con này!” Trầm phụ tức giận trừng mắt nhìn Lý Minh Hiên, nghiến răng nghiến lợi, trong mắt không hề che dấu chán ghét.

    Trái tim Lý Minh Hiên đau đớn, vì Trầm Hi ở bên ngoài, nhịn không được hỏi: “Tiểu Hi rốt cuộc đã làm sai gì? Chuyện đời trước có quan hệ gì tới em ấy? Chúng ta gây tổn thương em ấy nhiều năm như vậy vẫn chưa đủ sao?”

    Những lời này làm Trầm phụ nhất thời giận tím mặt, ông chỉ vào Lý Minh Hiên gào to: “Cút! Anh cùng thằng bất hiếu kia cùng nhau cút đi!”

    Biểu tình Trầm phụ vì quá dữ tợn mà trở nên vặn vẹo, trán nổi gân xanh, đôi mắt trừng Lý Minh Hiên. Trong mắt Lý Minh Hiên toát ra tình tự thất vọng, không nói thêm gì, chỉ nhẹ nhàng đi tới cửa.

    Nháy mắt mở cửa, Lý Minh Hiên quay đầu lại nghiêm nghị nhìn Trầm phụ: “Con yêu Tiểu Hi, con sẽ chăm sóc em ấy thật tốt, mặc kệ cữu cữu có nhận Tiểu Hi hay không, là phụ thân của Tiểu Hi, con hẳn nên nói một tiếng.”

    Lý Minh Hiên có thể tưởng tượng được Trầm phụ vì câu này mà tức giận, nhưng anh muốn nói cho Trầm phụ biết, Trầm Hi không phải cô độc một mình, cho dù không còn Trầm gia, em ấy vẫn còn những người thân khác, mà anh nhất định sẽ cho Trầm Hi một gia đình.

    Tối hôm nay, lúc về đến nhà, Trầm Hi cùng Lý Minh Hiên đều biểu hiện như bình thường, giống như trước đó chưa từng phát sinh chuyện gì.

    Trầm Hi im lặng tắm rửa xong đi ra, Lý Minh Hiên tựa hồ đã ngủ. Dưới ánh đèn màu quả quýt, vẻ mặt vô cùng bình ổn, tất cả tình tự đều đặt trong đáy lòng. Trầm Hi do dự đi tới trước mặt anh, lẳng lặng đứng ở nơi đó. Không biết nhìn bao lâu, Trầm Hi chậm rãi đưa tay lướt qua mặt Lý Minh Hiên, từng chút miêu tả gương mặt vô cùng quen thuộc trong lòng. Thật lâu sau, ánh mắt Trầm Hi hơi mờ mịt, nhẹ nhàng cúi người hôn lên mặt Lý Minh Hiên.

    Nháy mắt đứng dậy, Lý Minh Hiên vốn đang nhắm mắt đột nhiên mở mắt, đưa tay ôm lấy Trầm Hi, giây tiếp theo, trời đất quay cuồng, cả người Trầm Hi bị Lý Minh Hiên đặt dưới thân. Trầm Hi còn chưa kịp mở miệng, nụ hôn nóng rực đã hạ xuống, gắt gao chặn môi cậu, không để cậu nói ra bất cứ lời nào.

    Cơ thể Trầm Hi rất nhanh thả lỏng, vòng tay ôm lấy Lý Minh Hiên, nhiệt tình đáp lại nụ hôn của anh. Hai người rất nhanh liền thành thực nổi lên phản ứng, Lý Minh Hiên vừa nhanh chóng cởi bỏ quần áo trên người mình vừa vội vàng hôn Trầm Hi dưới thân, đồng thời cũng muốn lột sạch toàn bộ quần áo trên người Trầm Hi.

    Trầm Hi đưa tay tắt đèn ngủ, trong bóng đêm thuận theo động tác của Lý Minh Hiên. Lúc làn da tiếp xúc với làn không khí se lạnh, Trầm Hi ngăn cản Lý Minh Hiên tiến thêm một bước, cậu xoay người ngồi lên người anh, cúi người, chủ động hôn lên môi Lý Minh Hiên.

    Nụ hôn kịch liệt làm nhiệt độ cơ thể hai người ngày càng tăng cao, Trầm Hi lấy ống thuốc bôi trơn trên đầu giường đặt vào tay Lý Minh Hiên. Trong bóng tối, vật lạ tiến vào cơ thể càng cảm giác rõ rệt hơn, Trầm Hi cố gắng thả lỏng người tiếp nhận Lý Minh Hiên tiến vào. Lúc hai cơ thể chặt chẽ lại cùng một chỗ, Trầm Hi nhịn không được rên rỉ thành tiếng, Lý Minh Hiên nhận được sự cổ vũ từ âm thanh của Trầm Hi, nắm lấy thắt lưng cậu kịch liệt chuyển động.

    Cứ việc bản thân ngồi phía trên nhưng Trầm Hi vẫn cảm thấy người nắm giữ quyền khống chế không phải mình, mà chính là Lý Minh Hiên ở dưới thân. Trong cơn kịch liệt, Trầm Hi chỉ có thể vô lực quấn trên người Lý Minh Hiên, để anh đưa mình tới cao trào. Trong phòng ngủ im ắng vang vọng tiếng va chạm kịch liệt, tiếng rên rỉ lúc có lúc không kéo dài tới tận nửa đêm mới dần dần ngừng lại.

    Trầm Hi tới cuối cùng đã mệt tới mức không còn chút sức lực nào, được Lý Minh Hiên ôm mình tắm rửa qua loa một phen liền nặng nề ngủ.

    Lý Minh Hiên ôm Trầm Hi vào lòng, nhẹ nhàng vuốt ve, chỉ hận không thể hoàn toàn dung nhập cậu vào cơ thể mình. Tối hôm đó, Lý Minh Hiên một đêm không ngủ, lẳng lặng nhìn Trầm Hi ngủ trong lòng mình tới tận hừng đông.

    Thuộc truyện: Thù đồ