Thù đồ – Chương 79-81

    Thuộc truyện: Thù đồ

    Thù Đồ [79]

    *****

    Sáng sớm Trầm Hi bị đánh thức bởi âm thanh nói chuyện điện thoại của Lý Minh Hiên.

    Ánh sáng trong phòng ngủ vẫn như cũ được bức màn dày che kín, nhưng thông qua khe hở thông tới phòng khách có thể thấy sắc trời bên ngoài đã sáng tỏ. Âm thanh Lý Minh Hiên truyền vào, ẩn ẩn nghe thấy vài từ‘chuyên này không thể trách Tiểu Hi’.

    Trầm Hi mơ mơ màng màng ngồi dậy, Lý Minh Hiên vừa lúc nói chuyện điện thoại xong đẩy cửa tiến vào.

    “Tỉnh?” Không đợi Trầm Hi trả lời, anh đã đi tới bên người cậu, ôn nhu nói: “Có phải bị anh đánh thức không?”

    Trầm Hi lắc đầu, giọng nói khàn khàn: “Mấy giờ rồi?”

    Lý Minh Hiên bưng li nước ấm đã chuẩn bị sẵn đưa cho Trầm Hi, nhìn cậu uống xong mới mở miệng nói: “Sắp trưa rồi.”

    “Trễ như vậy?” Trầm Hi bất ngờ, lập tức nhận ra gì đó: “Anh họ, sao anh không tới công ty?”

    Lý Minh Hiên nhận ly nước trong tay Trầm Hi, cười cười xoa mái tóc rối bời của cậu: “Chút có việc phải về nhà một chuyến.” Hôm qua nghe được tin tức chấn động quá sợ, sự tình có liên quan tới Trầm Hi, anh có vài chuyện cần phải chứng thực với mẫu thân.

    Trầm Hi ‘nga’ một tiếng, giơ tay tùy ý để Lý Minh Hiên giúp mình mặc đồ.

    Lý Minh Hiên cúi đầu hôn cậu một chút: “Hôm nay Tiểu Hi muốn đi đâu?”

    Trầm Hi tùy ý nói: “Đi công ty.”

    Lý Minh Hiên khẽ động, thân thiết nhìn Trầm Hi, cũng không nói gì. Từ tối qua đến giờ, Trầm Hi vẫn biểu hiện như không có việc gì, nhưng càng như vậy thì trong lòng Lý Minh Hiên lại càng lo lắng. Anh vốn nghĩ Trầm Hi sẽ chọn lựa im lặng ở một mình, nhưng Trầm Hi lại bất ngờ muốn tới công ty. Là mượn danh nghĩa tới công ty để gặp ai đó sao? Nhớ tới chuyện Trầm Hi hình như đang âm thầm điều tra chuyện năm đó, Lý Minh Hiên nhíu màu, trong lòng dâng trào sự lo lắng.

    Ăn xong cơm trưa, hai người ở dưới lầu đi về hai hướng bất đồng.

    Trong phòng khách Lý gia, Trầm Bích Tuyết vẻ mặt rối rắm: “Tích Vĩnh, anh nói xem Minh Hiên rốt cục đã biết được gì rồi?”

    Lý phụ buông quyển sách trên tay: “Đức Hàn nói thế nào?”

    Trầm Bích Tuyết cười khổ: “Anh cả cáu kỉnh, cái gì cũng không chịu nói, chỉ bảo chúng ta về mà hỏi Minh Hiên. Ngay cả gọi cho Minh Hiên nó cũng không chịu nói, chỉ bảo sẽ về nhà một chuyến.”

    Lý phụ lơ đểnh: “Nếu lát nữa Minh Hiên trở về, em hỏi nó thì được rồi.”

    Trầm Bích Tuyết lo lắng nhìn Lý phụ: “Nghe ý tứ anh cả thì hình như Minh Hiên cùng Tiểu Hi đã biết chuyện năm đó, em sợ lỡ như Minh Hiên cùng Tiểu Hi hỏi đến, em nên nói sao đây.”

    Lý phụ bất đắc dĩ: “Nếu Đức Hàn đã nói bọn nhỏ đã biết, Minh Hiên hỏi thì em cứ ăn ngay nói thật đi, không có gì cần giấu diếm.”

    Trầm Bích Tuyết nghĩ tới phản ứng phẫn nộ của Trầm phụ trong điện thoại, do dự nói: “Sự tình liên quan tới mặt mũi anh cả, cứ xem tình huống rồi nói sau.”

    Lúc Lý Minh Hiên về nhà liền nhìn thấy cha mẹ cùng nhau ngồi ngoài phòng khách, rõ ràng đang chờ anh.

    “Phụ thân, mẫu thân.”

    Lý phụ gật đầu đáp lại, ý bảo anh ngồi bên cạnh, thuận miệng hỏi: “Tiểu Hi không tới sao?”

    “Tiểu Hi tới công ty rồi.” Lý Minh Hiên nói.

    Lý phụ gật gật đầu, Trầm Bích Tuyết nhịn không được mở miệng: “Hôm qua rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, cữu cữu con rất tức giận.”

    Lý Minh Hiên vốn chính vì chuyện hôm qua mới trở về, lập tức kể lại một lần, đương nhiên những lời Trầm Hi nói với Trầm phụ bị anh cố tình dấu diếm.

    “Mẫu thân, việc này có phải người đã sớm biết không?”

    Cứ việc Lý Minh Hiên giảm bớt không ít lời Trầm Hi đã nói, nhưng theo phản ứng của Trầm phụ, Trầm Bích Tuyết cơ hồ có thể tưởng tượng tình cảnh trong phòng bệnh lúc ấy. Càng kì lạ hơn là Trầm phụ nhất quyết không chịu nói ra, lại càng làm bà đau đầu không thôi.

    “Nói vậy, Tiểu Hi vốn đã hoài nghi mình không phải đứa nhỏ của cữu cữu con, là cữu cữu con quá phẫn nộ mới nói ra những lời kia?”

    Lý Minh Hiên gật gật đầu, Trầm Bích Tuyết cùng Lý phụ nhìn nhau, Lý phụ lắc lắc đầu.

    Lý Minh Hiên trịnh trọng nói: “Mẫu thân, con muốn biết năm đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    Trầm Bích Tuyết khó xử, không biết có nên nói ra hay không, một khi Lý Minh Hiên biết đồng nghĩa Trầm Hi rất nhanh cũng sẽ biết.

    Lý Minh Hiên nhăn mặt nhíu mày: “Mẫu thân, Tiểu Hi có quyền biết chuyện này, cho dù cữu cữu không nói, nhưng chỉ cần có tâm thì chuyện năm đó đều có thể tra ra được. So với để Tiểu Hi ở bên ngoài tra được những tin tức thật giả khó phân, không bằng trực tiếp nói sự thật cho em ấy.”

    Trầm Bích Tuyết cười khổ: “Việc này liên lụy tới gièm pha của hai nhà Trầm Hàn, vì mặt mũi cữu cữu, mẫu thân vốn định vẫn dấu nó tới tận cuối đời. Hiện giờ con đã muốn biết thì cũng không cần phải dấu nữa.”

    Lời Trầm Bích Tuyết cùng Trầm phụ cũng không chênh lệch nhiều, chỉ là càng chi tiết hơn một chút.

    “Nghĩ kỹ lại thì chuyện hai nhà Trầm Hàn đều bắt đầu từ Hàn Nhu. Con cũng biết, Hàn Nhu là đứa con gái út của Hàn lão, từ nhỏ đã được Hàn gia nâng trong lòng bàn tay, tính tình nhõng nhẽo khờ dại không biết chuyện đời. Không ai biết lúc ban đầu vì sao cô ấy lại thích cữu cữu con, dù sao bọn họ cách nhau tận mười tuổi, hơn nữa cữu cữu con còn có hai đứa con trai. Giờ nghĩ lại có lẽ thật là nghiệt duyên.

    Lúc Hàn Nhu cùng cữu cữu con kết hôn, mẫu thân kì thực cũng không đồng ý cho lắm, không phải cô ấy không tốt, mà là lúc đó Phương Vân chỉ mới qua đời một năm, trong lòng cữu cữu con đều là Phương Vân, căn bản không thể dung nạp được ai khác, bọn họ kết hôn sao có thể hạnh phúc. Huống chi lúc ấy Hàn Nhu chỉ mới 20 tuổi, mà A Kế đã được 6 tuổi, đã tới độ tuổi hiểu chuyện, hơn nữa còn có A Thừa, cô ấy vừa vào cửa đã phải làm mẹ, không hẳn có thể thích ứng với cuộc sống này.

    Nhưng Hàn Nhu khăng khăng phải gả cho cữu cữu con, cữu cữu con cũng không cự tuyệt, mọi người chỉ đành đồng ý. Sau khi bọn họ kết hôn, vấn đề rất nhay đã ập tới. A Kế không chịu gọi Hàn Nhu là mẫu thân, trái tim cữu cữu con lại không đặt trên người cô ấy, cuộc sống sau hôn nhân hoàn toàn không như cô ấy tưởng tượng. Bản tính Hàn Nhu vốn kiêu căng, hiện giờ bị ủy khuất tự nhiên không thể chịu đựng được, hơn nữa cứ không ngừng khắc khẩu với cữu cữu con, quan hệ càng lúc càng ác liệt. Cữu cữu con cảm thấy Hàn Nhu không đối xử tốt với A Kế cùng A Thừa, sợ cô ta có đứa nhỏ sẽ càng đối xử với A Kế, A Thừa tệ hơn, vì thế ngay cả đứa nhỏ cũng không hi vọng Hàn Nhu sinh.”

    Trầm Bích Tuyết nói tới đây thì cười khổ một tiếng: “Kì thực Hàn Nhu cũng không phải không muốn tốt với A Kế cùng A Thừa, vấn đề chính là tính tình của cô ấy, dỗ đứa nhỏ vài tiếng liền mất kiên nhẫn. Trong mắt cữu cữu con, chính là cô ấy đối xử không tốt. Hàn Nhu càng cảm thấy ủy khuất hơn, lại càng nháo lớn với cữu cữu con, trong mắt người ngoài thì càng chứng thực Hàn Nhu không thể chấp nhận A Kế cùng A Thừa, cứ vậy, ngay cả Hàn lão cũng không tiện ra mặt, thời gian sau, vết rách giữa Hàn Nhu cùng cữu cữu con càng lúc càng lớn.

    Sau đó, cữu cữu con gặp Chu Minh Mị thì càng không để tâm tới Hàn Nhu. Lúc ấy Hàn Nhu lại vừa có thai không lâu, cảm xúc vốn đã không ổn định, lại nghe thấy tin Chu Minh Mị mang thai thì quan hệ với cữu cữu con hoàn toàn tan vỡ. Kì thực lúc đó, tinh thần Hàn Nhu đã bắt đầu không bình thường, chính là ai cũng không chú ý tới. Sau đó, trong một lần khắc khẩu, cữu cữu con biểu thị mình căn bản không muốn đứa nhỏ này, Hàn Nhu bị kích thích quá lớn đã lén mang A Thừa đi, suýt chút nữa đã xảy ra chuyện. Cuối cùng tuy A Thừa không có việc gì, nhưng cữu cữu con không bao giờ tin tưởng Hàn Nhu được nữa, dứt khoát đưa A Kế cùng A Thừa tới ở nhà chúng ta, mãi đến lúc Hàn Nhu qua đời.”

    Việc này trước đó Lý Minh Hiên ẩn ẩn đã biết một ít, nói thật ấn tượng của anh về Hàn Nhu vốn không tốt, trước đây anh từng thấy Hàn Nhu chạy tới nhà mình tranh cãi với Trầm phụ, Trầm Kế chán ghét Hàn Nhu tới cực điểm cũng làm ảnh hưởng tới anh không ít. Hiện giờ nghe mẫu thân kể lại những chuyện anh không biết, Lý Minh Hiên chỉ có thể thầm thở dài trong lòng.

    Trầm Bích Tuyết đã kể tới cuối cùng: “Trước lúc Hàn Nhu qua đời, Hàn gia cũng không biết chuyện cô ấy mang thai. Vì thế lúc Hàn Nhu qua đời, Hàn lão mới biết được chuyện này. Hàn gia vì thế mà cam chịu cách nói Hàn Nhu bị bệnh của cữu cữu con với người ngoài. Vì chuyện Hàn Nhu có thai, cữu cữu con bắt đầu nghi thần nghi quỷ về thân thế Trầm Hi, cứ việc xét nghiệm DNA chứng minh Trầm Hi quả thực là đứa nhỏ Trầm gia, nhưng cữu cữu con vẫn như cũ không thích nó.

    Không bao lâu sau, Hàn Du bị tai nạn giao thông qua đời, Hàn lão bệnh nặng, Hàn gia bấp bênh. Lúc đó Hàn lão đã biết việc kinh doanh của Hàn gia do Trầm gia đứng sau động tay động chân, nhưng lúc đó ông đã không còn lựa chọn nào khà. Hàn lão sợ lúc mình mất đi, Trầm gia sẽ thâu tóm toàn bộ sản nghiệp Hàn gia, mà cữu cữu con lại không yêu thương gì Trầm Hi, chỉ sợ tương lai sau này Trầm Hi sẽ không có gì cả. Vì thế Hàn lão chủ động thả tin đồn ra ngoài, ông dùng sản nghiệp Hàn gia đổi lại một phần ba quyền thừa kế Trầm gia cho Trầm Hi. Hành động của Hàn lão làm ông ngoại cùng cữu cữu con rơi vào thế bị động, lúc đó dư luận đối với Trầm gia rất bất lợi, mọi người đều nói Trầm gia định thâu tóm Hàn gia, ông ngoại con rơi vào đường cùng bị ép phải đồng ý với cách nói của Hàn lão.”

    Lý Minh Hiên thật không ngờ mọi chuyện lại là thế này, trước kia anh cũng từng hoài nghi, vì sao ông ngoại lại đạt thành hiệp nghị này với Hàn lão. Ông rõ ràng biết nếu làm vậy Trầm thị sẽ bất ổn, hơn nữa còn chứng minh lời đồn Trầm gia thèm muốn gia sản Hàn gia. Hiện giờ nghe mẫu thân nói mới biết được nguyên nhân chân chính.

    Anh thấp giọng nói: “Ông ngoại không thích Tiểu Hi cũng vì việc này sao?”

    Trầm Bích Tuyết thở dài một tiếng: “Ông ngoại con cũng không phải không thích Tiểu Hi, tuy bởi vì bị Hàn gia lập bẫy mà không vui, nhưng lại càng khó xử nhiều hơn. Dựa theo tập tục, A Kế là người thừa kế của Trầm gia, A Thừa cùng Tiểu Hi sau này sẽ bị phân ra ngoài. Nhưng Hàn lão vì Tiểu Hi mà tranh được một phần ba quyền thừa kế, A Kế cùng A Thừa sau này sẽ khó xử. Nếu theo phong tục cũ thì sau này A Kế cùng A Thừa khó tránh cảnh anh em xích mích, ông ngoại con rơi vào đường cùng chỉ đành chia đều cho ba anh em. Nhưng cứ như vậy, nếu ba đứa nó tranh đầu thì Trầm thị tất nhiên sẽ sụp đổ.

    “Vì thế, ông ngoại cam chịu với hành động dưỡng phế Trầm Hi của cữu cữu, vì cam đoan Trầm thị nguyên vẹn.” Lý Minh Hiên nói tiếp lời mẫu thân.

    Trầm Bích Tuyết cười khổ gật gật đầu.

    Lý Minh Hiên nghĩ tới Hàn lão đứng sau mọi chuyện, năm đó ông tính kế ông ngoại hẳn không tưởng tượng được Trầm gia sẽ có ứng đối, mà khi đó ông đã không thể nào tín nhiệm Trầm gia được nữa, cho dù ông không làm gì, Trầm Hi cũng không biết sẽ bị dưỡng thành bộ dáng gì. Vì thế ông thà Trầm Hi không có tiền đồ, cũng hi vọng Trầm Hi cả đời cơm áo không lo. Có lẽ theo sự qua đời của Hàn Nhu cùng Hàn Du, nguyện vọng duy nhất của Hàn lão là Trầm Hi có thể yên vui trường thành, có tiền đồ hay không cũng không nằm trong phạm vi lo lắng của ông.

    Lý Minh Hiên đã không thể nói được trong chuyện này là ai đúng ai sai, có lẽ giống như lời Trầm Hi oán giận, Trầm phụ chính là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất.

    Trầm Bích Tuyết thở dài nhìn về phía Lý Minh Hiên: “Minh Hiên, con tìm thời gian nói chuyện này cho Tiểu Hi đi, mặc kệ là hai nhà Trầm Hàn ai đúng ai sai, Tiểu Hi cũng là người vô tội nhất.

    Lý Minh Hiên gật gật đầu, nhưng không có ý định chấm dứt: “Mẫu thân, người chỉ nói nguyên nhân vì sao cữu cữu không thích Tiểu Hi, con muốn biết vì sao cữu cữu lại kiêng kị Tiểu Hi như vậy?”

    “Cái gì?” Trầm Bích Tuyết theo bản năng nhìn về phía Lý phụ.

    Tầm mắt Lý Minh Hiên động dạng cũng chuyển theo, kiên định mở miệng: “Con muốn biết nguyên nhân cữu cữu kiêng kị Tiểu Hi.”

    Lý phụ trước đó không nghe Trầm Bích Tuyết kể chuyện trước kia, chỉ chăm chú đọc sách, lúc này nghe Lý Minh Hiên hỏi, ông khép lại quyển sách trên tay, thái độ nghiêm túc: “Con đoán được gì rồi?”

    Lý Minh Hiên nhẹ giọng nói: “Di chúc của ông ngoại.”

    Ánh mắt Lý phụ hiện lên ý tán thưởng, ý bảo anh tiếp tục nói.

    Lý Minh Hiên nhìn về phía Trầm Bích Tuyết: “Lần trước mẫu thân vội vàng muốn chuyển số cổ phần vốn định chuyển cho A Kế qua A Thừa đã biểu lộ sự lo lắng của cữu cữu. Nhưng cổ phần công ty đều nằm trong tay cữu cữu, Tiểu Hi không hề nắm chút cổ phần nào, cữu cữu có gì cần lo lắng. Giải thích duy nhất là kì thật trong tay Tiểu Hi có cổ phần, hoặc là Tiểu Hi sắp có, vì thế cữu cữu mới gấp như vậy. Mà hết thảy chỉ có thể liên quan tới di chúc của ông ngoại.”

    Lý phụ gật gật đầu: “Con đoán không sai, ông ngoại con quả thực có để lại di chúc, cổ phần công ty trong tay ông sẽ chia làm ba, đợi đến lúc Trầm Hi được 23 tuổi, A Kế, A Thừa cùng Trầm Hi, mỗi đứa một phần.”

    Cứ việc trong lòng Lý Minh Hiên ẩn ẩn đã có suy đoán, nhưng vẫn như cũ khiếp sợ không thôi: “Tiểu Hi 23 tuổi?”

    Lý phụ ý vị sâu xa nhìn anh: “Hiện giờ con biết vì sao mẫu thân vội vàng như vậy rồi đó.”

    Lý Minh Hiên cười khổ gật gật đầu, anh rốt cuộc hiểu được sự kiêng kị của cữu cữu đối với Trầm Hi xuất phát từ đâu.

    Lúc Lý Minh Hiên nghe Trầm Bích Tuyết kể về việc này, lão K cũng đang nghe Trầm Hi kể lại chuyện hôm qua.

    “Nói vậy, Hàn gia năm đó suy bại quả thật là do Trầm gia động tay động chân, còn cần tiếp tục điều tra không?”

    Trầm Hi trầm mặc nhìn ra ngoài cửa sổ: “Chuyện Hàn gia không cần tra xét nữa, ông giúp tôi điều tra người đàn ông kia, tôi muốn biết ông ta là ai.”

    Nghe ý tứ Trầm phụ, hẳn ông ta cũng không biết người đàn ông kia là ai, này có nghĩa sau khi mẫu thân qua đời, ông ta cũng không xuất hiện. Trầm Hi chua xót nghĩ, mẫu thân cả đời luôn gặp phải những kẻ không tốt đẹp chút nào. Cậu không biết mẫu thân có thích người kia không, nhưng cậu muốn biết ông ta là ai? Nhiều năm như vậy ông ta đã làm gì? Ông ta có biết mẫu thân từng vì mình mà mai thai, thậm chí còn vì thế mà nhảy lầu?

    Lão K thầm thở dài, dùng sức vỗ vỗ vai Trầm Hi, nhẹ giọng nói: “Chuyện này cứ giao cho tôi.”

    Trầm Hi gật đầu, lại một lần nữa trầm mặc nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Hoàn chương 79.

    Thù Đồ [80]

    *****

    Tối đó, lúc Lý Minh Hiên về nhà, Trầm Hi vẫn chưa trở lại. Mùa đông trời tối rất sớm, trong phòng đã u ám một mảnh.

    Đặt chìa khóa xe trong tay qua một bên, Lý Minh Hiên không bật đèn, liền im lặng ngồi trên bàn làm việc trong bóng đêm.

    Anh dùng suốt một buổi chiều nghe mẫu thân kể lại những chuyện trước kia. Mẫu thân nói, trước lúc qua đời ông ngoại đã rất hối hận, nhưng ông đã không kịp bồi thường. Mẫu thân nói, ai đúng ai sai đều không phân rõ nữa. Mẫu thân nói, chuyện đã qua thì cứ để nó qua đi, hi vọng Trầm Hi có thể hướng về tương lai. Mẫu thân nói…

    Lý Minh Hiên im lặng nhìn chằm chằm mặt bàn, trong đầu nhớ lại những lời mẫu thân đã nói. Mẫu thân nói càng nhiều thì trong lòng anh càng cảm thấy chua xót. Anh không biết đối với Trầm Hi mà nói, những chuyện này có thể cho qua hay không, nếu không qua được thì sao? Trầm Hi sẽ thế nào đây?

    Ngoài cửa vang lên âm thanh mở cửa, Lý Minh Hiên theo bản năng đứng dậy đi qua. Trầm Hi vừa mở cửa tiến vào thì đã bị Lý Minh Hiên ôm chặt vào lòng.

    “Anh họ?” Trầm Hi giật mình mở miệng.

    Lý Minh Hiên ‘ừ’ một tiếng, lại càng dùng sức ôm chặt người trong lòng.

    Trầm Hi im lặng dựa vào lòng ngực Lý Minh Hiên, anh cúi đầu hôn cậu, ôn nhu nói: “Hôm nay mẫu thân nói một ít chuyện cũ, Tiểu Hi muốn nghe không?”

    Lý Minh Hiên khác thường vì cái gì, Trầm Hi ẩn ẩn đoán được có quan hệ tới mình, nghe anh hỏi vậy, liền không giấu diếm: “Anh họ, anh cũng biết tôi đang lén tra chuyện trước kia.”

    Trầm Hi thẳng thắn làm Lý Minh Hiên rất bất ngờ, anh nghĩ Trầm Hi sẽ dấu mình chuyện này, không ngờ cậu lại thản nhiên như vậy, trên mặt hơi cười khổ: “Anh kể em nghe.”

    Trong bóng đêm u ám, hai người lẳng lặng ngồi trên sô pha, ai cũng không bật đèn. Biểu tình Lý Minh ẩn trong bóng đêm, chỉ có thể thấy được hình dáng đại khái. Giọng nam mang theo từ tính trầm thấp vang lên, vạch trần sự thật đã phủ bụi bấy lâu. Hàn Trầm thông gia, Trầm Hi chào đời, Hàn Nhu nhảy lầu, Hàn lão tính kế Trầm gia cùng bản di chúc cuối cùng của Trầm lão.

    Ánh mắt Trầm Hi theo lời trần thuật của Lý Minh Hiên mà dần dần trở nên phức tạp, nó làm cậu chấn động không kém những lời Trầm phụ nói hôm qua. Cậu tin tưởng hết thảy những việc này đều là sự thật, rất nhiều việc đã quên trong quá khứ đan xem với lời trần thuật của Lý Minh Hiên, làm những thứ cậu không biết lần đầu tiên mở rộng trước mắt.

    Lý Minh Hiên ngừng lại, nghiêm túc nhìn Trầm Hi: “Tiểu Hi?”

    “Sao?”

    “Em định làm thế nào?”

    Lý Minh Hiên đang nói gì, trong lòng hai người đều hiểu rõ. Trầm Hi lẳng lặng nhìn Lý Minh Hiên, ý niệm muốn nói sự thật vài lần hiện lên trong đầu, cuối cùng lại biến thành bốn chữ ‘Tôi cũng không biết!’. Cậu thật thực không biết, 20% cổ phần thuộc về cậu trong di chúc hoàn toàn nằm ngoài kế hoạch. Đời trước cậu cũng không hay biết gì bản di chúc này, cũng chưa có ai nói cho cậu biết nội dung của nó. Nếu biết trước cậu sẽ không từ bỏ cơ hội thu mua cổ phần của Cao Thu Lâm, đối với cậu mà nói, biện pháp trả thù Trầm gia vẫn còn rất nhiều lựa chọn khác.

    “Anh họ thì sao, anh hi vọng tôi làm thế nào?”

    Đối mặt với câu hỏi ngược lại của Trầm Hi, Lý Minh Hiên trầm mặc nửa ngày, cuối cùng thấp giọng nói: “Anh không biết.”

    Từ chiều nay được nghe phụ thân chính miệng xác nhận nội dung di chúc, Lý Minh Hiên ẩn ẩn đoán được một màn trước mắt. Trầm Hi ôm tình cảm thế nào đối với Trầm phụ cùng Trầm gia, sau khi nghe câu chuyện hôm nay, anh rốt cuộc không thể lừa mình dối người được nữa. Anh đau lòng vì những gì Trầm Hi phải trải qua, anh lí giải được oán hận của Trầm Hi, vì thế anh không thể làm như lời mẫu thân, khuyên Trầm Hi bỏ qua tất cả, anh không thể ích kỹ yêu cầu Trầm Hi từ bỏ oán hận trong lòng, nhưng anh cũng không thể thản nhiên đối mặt với hành vi trả thù của Trầm Hi.

    Lý Minh Hiên chua xót nhìn Trầm Hi, anh cũng không hi vọng nghe được đáp án từ miệng Trầm Hi, im lặng bất tận lan tràn giữa hai người, ai cũng không nói thêm gì.

    Không đợi Lý Minh Hiên hiểu rõ hết thảy, tin tức Trầm Dung vừa mới được nộp tiền bảo lãnh ra ngoài chưa tới hai ngày đã đột ngột bị tai nạn giao thông, xương cốt hai chân bị dập nát lại một lần nữa kéo Trầm gia lên đầu ngọn sóng. Chỉ đơn thuần là tai nạn hay có âm mưu? Nếu là âm mưu, vậy kẻ đứng sau là ai? Vụ tai nạn này cùng sự kiện ma túy lần trước có liên quan gì hay không? Đủ loại tin tức lan truyền trên mạng, Trầm gia vốn định âm thầm xử lý vụ ma túy lại một lần nữa bại lộ trước mặt công chúng.

    Bệnh viện, trong phòng bệnh, Trầm Dung vừa ới phẫu thuật xong vẫn còn hôn mê bất tỉnh. Chu Minh Mị luôn tỏ ra thong dong tao nhã trước mặt người ngoài lần đầu tiên hoàn toàn thất thố, lôi kéo bác sĩ không ngừng truy hỏi: “Phẫu thuật không phải rất thành công sao? Vì sao còn không thể cam đoan có thể đứng lên?”

    Bác sĩ đã quen bị người nhà bệnh nhân hỏi đủ loại vấn đề nên không hề lưu tâm: “Phẫu thuật tuy rất thành công, nhưng trước đó bệnh nhân đã bị dập náy hai chân, có thể đứng lên được hay không cần phải quan sát tình huống khôi phục sau này, bệnh viện cũng không thể cam đoan.”

    Mắt thấy Chu Minh Mị nghe xong lời mình nói thì hồn bay phách lạc, bác sĩ nghĩ tới kết quả kiểm tra máu trước đó, thương hại mà nhắc nhở bà một câu: “Bà Chu, đối với bệnh nhân mà nói, hiện giờ quan trọng nhất không phải khôi phục hai chân mà là nghĩ biện pháp cai nghiện.”

    “Cai nghiện?” Chu Minh Mị kêu lên thất thanh: “Không có khả năng, A Dung không có hít ma túy!”

    Sự thương hại trong mắt bác sĩ lại càng sâu hơn: “Mặc kệ bà Chu có tin hay không, trong cơ thể bệnh nhân thật sự đã kiểm tra ra số ma túy còn sót lại, căn cứ theo nồng độ thì rất có khả năng đã bị nghiện.”

    Tai nạn giao thông, nghiện ma túy, Chu Minh Mị nhớ kĩ hai từ này trong lòng. Bà vốn không tin tai nạn của Trầm Dung là ngoài ý muốn, hiện giờ nghe nói trong máu Trầm Dung đo được ma túy còn sót lại, là ai động tay động chân, bà không cần đoán cũng biết, trừ bỏ Trầm Kế, còn ai lại hận A Dung không thể chết thống khoái như vậy.

    Gương mặt Chu Minh Mị hiện lên một tia dữ tợn, bà vốn cũng không muốn xé rách mặt với Trầm Đức Hàn, hiệp nghị trước đó với Vương Trường Lâm cũng chỉ là bất đắc dĩ. Nộp tiền bảo lãnh Trầm Dung làm bà nhìn ra Trầm Đức Hàn cố ý muốn che dấu gièm pha về Trầm gia, còn tưởng vụ ma túy kia có thể im lặng trôi qua. Nhưng hiện giờ Trầm Dung gặp tai nạn, rất có thể không thể đi lại được nữa, trong cơ thể lại kiểm tra có ma túy, cho dù không ngồi tù, cuộc sống của nó cũng bị hủy hoàn tòan, về sau còn có thể làm được gì? Cho dù Trầm Dung tệ cỡ nào thì nó cũng là đứa con duy nhất của bà, là nơi bà nương nhờ nửa đời sau. Bà tính kế nhiều năm như vậy, mắt thấy mục tiêu cách mình ngày càng xa, hiện giờ lại hoàn toàn mất hết hi vọng, bà làm sao chịu nổi sự phẫn hận này.

    Nếu Trầm Kế không chịu cho mẹ con bọn họ đường sống, thì đừng trách bà làm việc tàn nhận.

    Trầm Dung còn chưa tỉnh lại, Chu Minh Mị đã thả ra tiếng gió cho đám phóng viên, tai nạn giao thông của Trầm Dung không phải ngoài ý muốn. Hơn nữa còn ám chỉ vụ ma túy trước đó có quan hệ với Trầm Thừa, trong tay bà có chứng cớ. Tin vừa tung ra, phóng viên lập tức điên cuồng vây quanh bệnh viện Trầm Dung đang nằm, trong khoảng thời gian ngắn, vụ việc ma túy không ngừng được đưa tin, mà tin tức Trầm Dung thay Trầm Thừa gánh tội, sau đó Trầm Thừa mướn người diệt khẩu là ầm ĩ nhất.

    Trầm Kế buông tờ báo trong tay xuống, nhìn Lý Minh Hiên nãy giờ vẫn chìm đắm trong cảm xúc của riêng mình.

    “Cậu có tâm tự à?”

    Lý Minh Hiên hồi phục tinh thần, né tránh đề tài này: “A Thừa thế nào?”

    Trầm Kế lắc đầu, không hỏi thêm: “Vẫn như vậy, cậu cũng biết muốn cai nghiện phải kiên quyết, A Thừa từ nhỏ chưa bao giờ chịu khổ, nếu không phải vẫn bị trói thì sớm kiếm củi ba năm thiêu một giờ.”

    Lý Minh Hiên thầm thở dài, tầm mắt dừng lại trên tờ báo: “Chuyện Trầm Dung cậu tính sao?”

    Ánh mắt Trầm Kế lạnh đi: “Chu Minh Mị muốn đổ vụ tai nạn này lên đầu A Thừa, làm gì có chuyện hời như vậy? Nếu bà ta nói có chứng cớ, cứ để bà ta lấy ra.”

    Anh vốn thuê người theo dõi Trầm Dung, tính toán ép Trầm Dung vướng vào con đường hút chích, Trầm Dung dám dụ dỗ Trầm Thừa hít ma túy, anh cũng phải bắt nó chịu đựng sự thống khổ này, nhưng không ngờ Trầm Dung lại gặp tai nạn, tuy thừa dịp rối loạn đã đạt được ý đồ, nhưng Chu Minh Mị thế nhưng lại muốn đổ chuyện này lên đầu A Thừa, bà ta thật sự anh vì nghĩ đến mặt mũi phụ thân mà không dám đụng vào bà ta sao?

    Lý Minh Hiên tự nhiên biết chuyện tai nạn giao thông không có quan hệ với Trầm Kế, nhưng hiện tại, vấn đề là ai đã động tay động chân vào vụ tai nạn này? Trầm Dung vừa nộp tiền bảo lãnh đã xảy ra tai nạn, trước đó lại có tin Trầm Thừa hít ma thúy, khó trách người ta liên hệ tới Trầm Thừa. Xem thái độ Chu Minh Mị, hiển nhiên đã nghĩ như vậy nên mới sống chết cắn chặt Trầm Thừa không buông.

    “Cậu cảm thấy là ngoài ý muốn hay do ai đó gây ra?” Lý Minh Hiên mở miệng nói.

    Trầm Kế nhăn mặt nhíu mày: “Cậu nói xem có phải Điền gia làm không? Trước đó Điền gia luôn nghĩ cách để chứng thực tội danh buôn bán thuốc phiện của Trầm Dung, nhưng phụ thân lại nộp tiền bảo lãnh nó ra, khó trách Điền gia ấm ức mà gây ra chuyện này.”

    “Điền gia không ngu, sẽ không làm loại chuyện dễ bị nắm thóp này.” Lý Minh Hiên lắc lắc đầu.

    “Không phải tôi cũng không phải Điền gia, chẳng lẽ thật sự là ngoài ý muốn?”

    Điều Trâm Kế nghi hoặc cũng chính là điều Trầm Hi nghi hoặc.

    “Điền gia chỉ biết dựa thế chứ sẽ không tự mình ra tay, Trầm Kế cũng không ngốc, sẽ không dẫn dụ ánh mắt đám phóng viên trong khoảng thời gian này, chẳng lẽ thật sự là ngoài ý muốn?”

    Lão K thầm cười nhạt với cái gọi là ngoài ý muốn kia: “Cậu cảm thấy có chuyện ngoài ý muốn trùng hợp đến vậy sao? Trầm Dung vừa mới nộp tiền bảo lãnh liền xảy ra tai nạn giao thông, sau đó trong máu lại đo lường ra nồng độ ma túy, liên hệt tới toàn bộ sự việc đều ẩn ẩn chỉ ra Trầm Kế đang trả thù, loại trừ khả năng có người muốn xem Trầm gia nội đấu, Chi Minh Mị thả tiếng gió ra ngoài vẫn còn chưa đủ giải thích vấn đề hay sao?”

    Trầm Hi mỉm cười: “Theo ông phân thích, người muốn xem Trầm gia nội đấu cũng chỉ có tôi, chẳng lẽ là lúc tôi mộng du làm ra sao?”

    Lão K nghiêm nghị: “Rất có thể.”

    Trầm Hi bị biểu tình của lão K chọc cười, cảm giác buồn bực tích lũy trong lòng bấy lâu cũng tan thành hư vô.

    “Qua 23 tuổi, số cổ phần trong tay cậu tính làm sao đây?” Lão K hỏi.

    Trầm Hi do dự: “Biết tin về bản di chúc này quá muộn, bằng không lúc ấy liền thu mua số cổ phần của Cao Thu Lâm. Hiện giờ nó đối với chúng ta không có tác dụng gì, ông có ý gì hay không?”

    “Bán đi?” Lão K đề nghị.

    Trầm Hi trầm ngâm: “Bán là khẳng định, mấu chốt là bán cho ai? Vào lúc nào?”

    Lão K nhìn Trầm Hi: “Cậu cảm thấy người mua số cổ phần của Cao Thu Lâm thế nào? Cộng số cổ phần của Cao Thu Lâm và cậu thì người này có thể trở thành cổ đông lớn nhất của Trầm thị.”

    “Hợp tác với người này sao?” Vẻ mặt Trầm Hi trở nên nghiêm túc.

    Hoàn Chương 80.

    Thù Đồ [81]

    *****

    Cổ phần của Cao Thu Lâm đã bán cho ai, Trầm Hi trước đó cũng không để ý, cậu cùng Cao Thu Lâm bất quá chỉ lợi dụng lẫn nhau, cậu chỉ điểm Cao Thu Lâm một vài hướng đi kinh tế, mà Cao Thu Lâm giúp cậu ở Trầm thị ngăn chặn Trầm Kế, đôi bên cùng có lợi, luôn hợp tác rất vui vẻ. Sau khi cổ phiếu Trầm thị rớt giá, Cao Thu Lâm thuận thế bán số cổ phần trong tay, lúc đó còn cố ý nói một tiếng với lão K.

    Hiện giờ nếu tính toán cùng đối phương hợp tác, Trầm Hi thoáng trầm ngâm: “Ông tìm thời gian liên hệ với Cao Thu Lâm, xem có thể thu được tin tức gì từ chỗ ông ta hay không. Cách sinh nhật vẫn còn một đoạn thời gian, cũng không cần sốt ruột.”

    Lão K gật gật đầu, tùy tay đưa phần tư liệu bên người cho Trầm Hi: “Này, tư liệu cụ thể về Vương Trường Lâm, giống như trước đó, không có điểm gì đáng ngờ.”

    Trước lúc Trầm Hi về nước đã từng điều tra tất cả những người bên cạnh Trầm phụ, trong đó có cả tư liệu cụ thể về Vương Trường Lâm. Sau lần đầu tiên gặp Vương Trường Lâm viếng mẫu thân ở mộ viên, cậu còn tính toán mượn danh nghĩ mẫu thân tiếp cận Vương Trường Lâm, nhưng sau đó Lục Cách Sâm xuất hiện đã làm xáo trộn kế hoạch của cậu. Nào ngờ đi một vòng, cậu cư nhiên phát hiện người đứng sau Lục Cách Sâm lại chính là Vương Trường Lâm.

    Cảm giác của Trầm Hi đối với Vương Trường Lâm rất đặc biệt, bởi vì ông còn nhớ mẫu thân mà cảm động, lại vì sau khi Hàn gia suy tàn, ông ta không thèm quan tâm tới mình mà lại thu dưỡng Lục Cách Sâm mà cảm thấy canh cánh trong lòng. Nhưng quan trọng hơn, dựa theo cách nói của Lục Cách Sâm, Vương Trường Lâm rất oán hận Trầm phụ, nhưng ông ta lại đi theo Trầm phụ nhiều năm như vậy, Trầm phụ không chỉ không phát hiện một tia bất thường, ngược lại còn vô cùng tín nhiệm. Trầm Hi không biết ông ta làm sao được như vậy, chính là ẩn ẩn có cảm giác kiêng kị không nói nên lời.

    Tư liệu về Vương Trường Lâm quả nhiên như lời lão K, giống lần trước, không tìm thấy bất cứ điểm nào khả nghi. Trầm Hi xem qua một lần, cũng chỉ có thể từ bỏ nghi ngờ trong lòng, một lần nữa đặt tâm tư lên tai nạn của Trầm Dung.

    Phẫu thuật đã qua hơn mười mấy giờ, hiệu quả của thuốc mê cũng qua đi, Trầm Dung đã thanh tỉnh nhưng không thể nào chấp nhận sự thật cuộc sống sau này sẽ không còn đi lại được.

    “Mẹ gạt con, mẹ gạt con! Bác sĩ đâu? Tôi muốn gặp bác sĩ.”

    Trầm Dung đôi mắt đo đỏ ngồi trên giường bệnh, cứ như phát điên mà gào lên với Chu Minh Mị, ánh mắt lộ ra hoảng sợ cùng tuyệt vọng cùng cực.

    Chu Minh Mị nghiêm khắc ngày xưa cũng không thấy đâu, vẻ mặt đau thương nhìn Trầm Dung: “A Dung.”

    Trầm Dung nghe thấy tiếng gọi đau xót của Chu Minh Mị lại càng tuyệt vọng hơn, hai tay đột nhiên phát cuồng đấm lên hai chân đang được cố định trên giường bệnh, lẩm bẩm nói: “Tôi không tin, tôi không tin, sao tôi có thể không đứng lên được chứ, tôi không tin.”

    Động tác của Trầm Dung rất nhanh bị Chu Minh Mị cản lại, nhìn chỗ dựa duy nhất của mình biến thành dạng này, Chu Minh Mị vừa đau lòng lại khó nén oán hận trong lòng.

    “A Dung, con yên tâm, mẹ nhất định sẽ giúp con đòi lại công đạo. Trầm Kế không chịu cho mẹ con chúng ta một con đường sống, chúng ta liền liều mạng với nó.”

    “Trầm Kế, là Trầm Kế, là Trầm Kế làm, là nó trả thù con, là nó trả thù con đã làm Trầm Thừa hít ma túy.”

    Cái tên Trầm Kế hấp dẫn toàn bộ lực chú ý của Trầm Dung, cậu sống chết túm lấy cánh tay Chu Minh Mị, vẻ mặt vặn vẹo không ngừng lặp lại những lời này.

    Chu Minh Mị do dự một lát, không nói cho Trầm Dung biết chuyện mình bị người ta tiêm ma túy vào cơ thể, có lẽ một lần căn bản không thể nghiện được đi? Bà tự an ủi nghĩ.

    Lúc Vương Trường Lâm chính là thấy một màn trước mắt, ông không lập tức đẩy cửa tiến vào mà im lặng đứng ở cửa nghe cuộc nói chuyện của hai mẹ con trong phòng. Thẳng đến khi cái tên Trầm Kế bị Chu Minh Mị nhắc tới, trong mắt ông ta mới hiện lên một tia hài lòng.

    Người phụ nữ Chu Minh Mị này, lúc Trầm Dung gặp chuyện không may liền tới cầu mình, kết quả Trầm Dung vừa ra, mắt thấy Trầm Đức Hàn có ra tay giải quyết chuyện này, cô ta liền trở mặt không chịu đồng ý kế hoạch của mình. Nếu cô ta đã vô nghĩa thì đừng trách mình tàn nhẫn, ai bảo Trầm Dung là con của Trầm Đức Hàn chứ? Tất cả người của Trầm gia đều đáng chết.

    Tin tưởng hai mẹ con trong phòng đã đổ chuyện này lên đầu Trầm Kế, Vương Trường Lâm mới giả vờ lo lắng, vội vàng đẩy cửa bước vào: “A Dung.”

    “Trường Lâm!” Chu Minh Mị ngoài ý muốn nhìn Vương Trường Lâm, Vương Trường Lâm gật gật đầu, bước nhanh tới trước mặt Trầm Dung: “A Dung thế nào?”

    Vẻ lo lắng trên mặt Vương Trường Lâm rất chân thật, Trầm Dung giống như người chết chìm quơ được cứu tinh, the thé gào lên: “Chú Vương, làm sao vây giờ? Con không thể đi lại được nữa.”

    Vương Trường Lâm lộ ra thương hại, trấn an vỗ vỗ Trầm Dung, cổ vũ nói: “Chú hỏi bác sĩ rồi, chỉ cần con kiên trì trị liệu, nhất định có thể khôi phục như thường.”

    Lời nói của ông trấn an Trầm Dung, tình tự Trầm Dung dần dần trở nên bình tĩnh, lại giống như nghĩ tới gì đó, lại dồn dập mở miệng: “Là Trầm Kế, là Trầm Kế làm.”

    “Chú biết, chú biết, A Dung yên tâm, chú nhất định sẽ nghĩ cách đòi lại công đạo cho con.” Vương Trường Lâm trịnh trọng hứa hẹn.

    Cẩn thận đỡ Trầm Dung nằm xuống, Vương Trường Lâm thân thiết nhìn cậu: “A Dung, con nghỉ ngơi trước đi, chú với mẹ con nói chuyện một chút.”

    Trầm Dung ngoan ngoãn gật gật đầu, Vương Trường Lâm giống như một người cha chú từ ái sờ sờ đầu Trầm Dung, ý bảo Chu Minh Mị ra ngoài nói chuyện.

    “Trường Lâm, sao anh lại tới đây?” Vừa ra khỏi phòng bệnh, Chu Minh Mị liền vội vàng mở miệng, bà rất bất ngờ vì sự xuất hiện của Vương Trường Lâm.

    Vương Trường Lâm nhìn Chu Minh Mị: “Trầm Đức Hàn muốn gặp cô.”

    “Gặp tôi?”

    Vương Trường Lâm gật gật đầu: “Ông ta rất tức giận khi nhìn thấy tin tức.”

    “Tức giận?” Trong mắt Chu Minh Mị hiện lên một tia oán hận: “A Dung bị Trầm Kế hại thành thế này, tôi chỉ nói sự thật với phóng viên mà thôi, ông ta làm gì mà sợ? Sợ ảnh hưởng tới con trai quý báu của mình à?

    Vương Trường Lâm thở dài: “Cô cũng biết, Trầm Kế cùng Trầm Thừa trong lòng ông ta rất đặc biệt.”

    Những lời này thành công châm ngọn lửa phẫn nộ trong lòng Chu Minh Mị: “Ông ta muốn gặp tôi làm gì?”

    “Trầm Đức Hàn định đưa cô cùng A Dung xuất ngoại.”

    Xuất ngoại chẳng khác nào trục xuất, hơn nữa lần này còn là trục xuất vĩnh viễn. Chu Minh Mị không cam lòng siết chặt nắm tay, trong mắt cũng xuất hiện dao động. A Dung cùng Trầm Kế đã kết thù hằn, hiện giờ Trầm Đức Hàn vẫn còn sống mà Trầm Kế đã dám ra tay với A Dung, một khi Trầm Đức Hàn chết đi, Trầm Kế làm sao dung nạp A Dung được.

    Vương Trường Lâm trầm tĩnh nhìn vẻ mặt biến hóa của Chu Minh Mị, trong lòng cười lạnh, nhưng ngoài miệng lại khuyên nhủ: “Minh Mị, tôi cảm thấy cô nên đi gặp Trầm Đức Hàn. Mặc kệ có xuất ngoại hay không, quá trình trị liệu sau này cùng cuộc sống tương lai của A Dung đều cần Trầm Đức Hàn chịu trách nhiệm của một người phụ thân.”

    Chu Minh Mị nghe hiểu ý tứ của Vương Trường Lâm, hẳn là muốn mình đi đòi tiền Trầm Đức Hàn, nếu Trầm Đức Hàn muốn mẹ con bọn họ xuất ngoại, tự nhiên không có khả năng để bọn họ tay không rời đi. Sự thực nhiều năm như vậy Chu Minh Mị cũng không để dành được bao nhiêu tiền, trước đó Trầm Dung đầu tư vào phim ảnh đã tốn hết một mớ, hơn nữa Trầm Dung còn chọc giận Trầm Đức Hàn, cuộc sống của mẹ con bọn họ gần đây đã rất túng quẫn. Nếu nhân cơ hội này có thể lấy được một số tiền đảm bảo sau này cơm áo không lo… ánh mắt Chu Minh Mị chợt lóe, hạ quyết tâm.

    Nơi Trầm Dung nằm cách bệnh viện Nhân Ái không xa, rất nhanh Vương Trường Lâm đã đưa Chu Minh Mị tới trước cửa phòng Trầm phụ. Lúc Chu Minh Mị đẩy cửa, Vương Trường Lâm ý vị sâu sa thấp giọng nói: “Tiền có thể sài hết, nhưng cổ phần công ty luôn sinh ra tiền lời.”

    Động tác của Chu Minh Mị thoáng khựng lại, lập tức như không có việc gì đẩy cửa phòng bệnh.

    “Đức Hàn!” Giọng nữ dịu dàng như cũ lên tiếng chào hỏi.

    Trầm phụ ngồi bên kia, vẻ mặt lạnh lùng không để ý tới Chu Minh Mị mà nói thẳng: “Tôi sẽ cho em một khoảng tiền, em lập tức mang A Dung xuất ngoại, chuyện nó dính líu tới ma túy tôi sẽ giúp nó giải quyết.”

    Cứ việc lúc đến đây Chu Minh Mị đã đoán được phản ứng của Trầm phụ, nhưng bộ dáng cấp bách dùng tiền đuổi bà đi của Trầm phụ vẫn làm bà nhịn không được phẫn nộ. Cố áp chế cơn tức giận trong lòng: “Chu Minh Mị bi ai nói: “A Dung mới phẫu thuật xong, không thích hợp đi xa, bác sĩ đề nghị nó nằm trên giường nghỉ ngơi một đoạn thời gian. Đức Hàn xem…”

    Trầm phụ mất kiên nhẫn đánh gảy: “Tôi nói lập tức.”

    Ánh mắt Chu Minh Mị hiện lên một tia thù hằn, vẻ mặt lại vờ uyển chuyển đáng thương: “Nếu Đức Hàn không chấp nhận A Dung thì em dẫn nó đi, nhưng A Dung dù sao cũng là con của anh, bác sĩ nói nó rốt cuộc không thể đi lại được nữa, Đức Hàn, cả đời A Dung phải làm sao đây?”

    Cứ việc rất tức giận với hành vi của Trầm Dung trước đó, nhưng dù sao nó cũng là con mình, nghe Chu Minh Mị nói vậy, giọng điệu Trầm phụ hơi dịu đi: “Tôi sẽ cho em một khoản tiền, đủ để A Dung không lo cơm áo sau này.”

    Nói đến nói đi vẫn là cho tiền, nghĩ tới lời Vương Trường lâm trước đó, Chu Minh Mị thử mở miệng: “Tiền sài cũng có lúc hết.”

    Trầm phụ nghe lời Chu Minh Mị nói thì ngẩng mạnh đầu, ánh mắt sắc bén: “Em muốn cổ phần Trầm thị?”

    Chu Minh Mị cười gượng: “A Dung cũng là con của anh, em chỉ nghĩ cho tương lai nó thôi.”

    Trầm phụ giận mà không làm được gì: “Lấy tiền xong lập tức xuất ngoại.”

    Trái tim Chu Minh Mị hoàn toàn lạnh lùng. Dù sao đã tới tình trạng này, Trầm Đức Hàn vì mặt mũi không hi vọng chuyện Trầm Dung cùng Trầm Thừa nháo lớn, là ông ta có chuyện cầu mình, bà làm gì phải sợ, liền cười lạnh: “Trầm Kế hại A Dung cả đời không thể đứng dậy, tôi bất quá chỉ thay A Dung xin một ít cổ phần công ty anh cũng không chịu, Trầm Kế là con anh, chẳng lẽ A Dung không phải?”

    Quen Trầm Đức Hàn hơn hai mươi năm, Chu Minh Mị lúc nào cũng dịu dàng hiểu ý, đây vẫn là lầy đầu tiên lật mặt trước mặt ông. Chu Minh Mị tự cho là Trầm Đức Hàn e ngại chuyện Trầm Kế mà chấp nhận mình cò kè mặc cả, nhưng không ngờ cổ phần Trầm thị lại là miếng vẩy ngược Trầm Đức Hàn hoàn toàn không thể đụng vào, ông căn bản không có quyền phân chia cổ phần Trầm thị.

    Sắc mặt Trầm phụ trở nên âm trầm, lạnh lùng nhìn chằm chằm Chu Minh Mị: “Đồ không biết xấu hổ, Trầm Dung tính là gì, bất quá chỉ là một đứa con riêng của Trầm gia cũng dám so với A Kế. Cô đã không muốn xuất ngoại thì cứ cùng Trầm Dung an phận ở trong nước cho tôi, đừng để tôi nhìn thấy phóng viên đưa tin lung tung gì nữa.”

    Trầm phụ trở mặt quá đột ngột, Chu Minh Mị còn chưa kịp phản đối, Trầm phụ đã bấm nút, ý bảo vệ sĩ tiến vào mang bà ta ra ngoài.

    “Đức Hàn!” Chu Minh Mị theo bản năng gọi lớn.

    Trầm phụ hừ một tiếng: “Cút!”

    Chu Minh Mị cuối cùng bị vệ sĩ đưa ra ngoài, Vương Trường Lâm thản nhiên đứng trong một nơi kín đáo nhìn theo bóng dáng Chu Minh Mị bị đưa ra ngoài, khóe miệng hiện lên một tia cười lạnh. Ông rất hiểu người phụ nữ Chu Minh Mị này, lần này Trầm Dung gặp tai nạn, cô ta tức giận như vậy bởi vì Trầm Kế đã chặt đứt chỗ dựa nửa đời sau của cô ta, nếu Trầm Đức Hàn không cho đủ ngon ngọt, người phụ nữ này có thể làm gì cũng không biết. Ông cần chờ Chu Minh Mị cắn chết Trầm Thừa cùng Trầm Kế, tuyệt đối không chấp nhận cô ta bỏ dở nửa đường. Hiện giờ Trầm phụ đã hoàn toàn chặt đứt đường lui của cô ta, cô ta sẽ một lòng đi theo mình đi.

    Ý nghĩ của Vương Trường Lâm, Chu Minh Mị không thể hiểu hết, nhưng hiện giờ bà đang gặp phải vấn đề khác.

    Sở Thiến Thiến cười khanh khách chắn trước mặt Chu Minh Mị, vẻ mặt khờ dài: “Dì Chu, sao dì lại bị Trầm tiên sinh đuổi ra ngoài vậy?”

    Chu Minh Mị chật vật chỉnh lại quần áo bị đám vệ sĩ làm nhăn nhó xốc xếch, trên mặt lộ ra một tia dữ tợn.

    Sở Thiến Thiến làm như không thấy vẻ mặt Chu Minh Mị, tràn đầy đồng tình mở miệng: “Dì Chu thật đáng thương, tuổi già xuống sắc bị đàn ông đuổi đi còn không nói, đứa con duy nhất còn bị tai nạn giao thông, những ngày sau này nhất định sẽ rất gian nan đi.”

    Sự trào phúng trong giọng điệu Sở Thiến Thiến quá rõ ràng, ánh mắt Chu Minh Mị hiện lên một tia oán độc, lạnh lùng nói: “Cô không cần cười tôi, sớm muộn gì cô cũng có ngày như vậy.”

    Sở Thiến Thiến vô cùng kinh ngạc: “Sao có thể a? Trầm tiên sinh không nói với dì sao? Chúng tôi đã sắp kết hôn rồi, rất nhanh tôi sẽ trở thành Trầm phu nhân. Bất quá cũng đúng, dì Chu phấn đấu nhiều năm như vậy vẫn không đụng được mép rìa nữa là, khó trách nghĩ ai cũng sẽ có kết cục như mình.”

    Sở Thiến Thiến kiêu ngạo làm bộ cảm thông nhìn Chu Minh Mị, Chu Minh Mị dùng hết sức lực khống chế bản thân mới có thể xoay người rời khỏi bệnh viện chứ không phải nhào tới cào nát mặt đứa con gái trước mặt.

    Chu Minh Mị lùi bước làm Sở Thiến Thiến cảm thấy thực không vui chút nào, bất quá cô đã tiết lộ tin tức mình cùng Trầm phụ sắp kết hôn cho Chu Minh Mị, phản ứng của bà ta nhất định không làm cô thất vọng đi.

    Thuộc truyện: Thù đồ