Thù đồ – Chương 82-84

    Thuộc truyện: Thù đồ

    0
    Thù Đồ [82]

    *****

    Trầm Hi nhận được tin Chu Minh Mị bị Trầm phụ đuổi ra khỏi bệnh viện khi đang ở mộ viên chờ Lục Cách Sâm.

    Cúp điện thoại của lão K, Trầm Hi phức tạp nhìn về phía ảnh chụp mẫu thân trên bia mộ. Lúc đầu, khi sắp xếp để Sở Thiến Thiến xuất hiện bên cạnh Trầm phụ, trừ bỏ chia rẽ tình cảm của Trầm phụ cùng Trầm Kế, một phần là muốn trả thù cho sự ủy khuất mà mẫu thân phải chịu đựng năm đó vì Chu Minh Mị. Hiện giờ Chu Minh Mị rốt cuộc đã nhấp nháp được thứ gọi là tình yêu đích thực của Trầm phụ, thử tư vị bị thích thì xem như báu vật, không thích thì vứt qua một bên, nhưng hiện giờ cậu lại phác giác có lẽ mẫu thân cũng không yêu phụ thân như mình tưởng. Lúc cậu không hề hay biết, bên cạnh mẫu thân xuất hiện một người đàn ông, mẫu thân vì ông ta mang thai, thậm chí còn tính toán rời khỏi Trầm gia, Trầm Hi không biết khi đó mẫu thân chuẩn bị an bài mình thế nào, dẫn cậu cùng rời đi sao? Hay để cậu một mình ở lại Trầm gia?

    Trầm Hi im lặng đứng ở nơi đó, ép buộc chính mình không cần suy nghĩ tiếp nữa, mặc kệ lúc ấy mẫu thân định làm thế nào, cuối cùng mẫu thân vẫn để một mình cậu ở lại Trầm gia.

    “Tiểu Hi!” Âm thanh Lục Cách Sâm đánh gảy suy nghĩ của cậu.

    Trầm Hi làm như không có việc gì quay đầu lại: “Anh họ!”

    Lục Cách Sâm gật gật đầu, xoay người đặt bó hoa linh lan trong lòng trước mộ, đứng dậy hướng về phía Trầm Hi: “Gần nhất thế nào?”

    Trầm Hi thản nhiên cười cười: “Tốt lắm.”

    Hao người tuy đã sớm có chung nhận thức nhưng tới nay quan hệ cũng không thân thiết lắm. Cả hai đều vố ý duy trì khoảng cách để phòng ngừa người khác phát hiện quan hệ giữa bọn họ. Về phương diện khác, mặc dù là huyết thống gần nhau nhưng nhiều năm xa cách, chỉ mới ở cùng nửa năm ngắn ngủi cũng không thể bù đắp lại. Lục Cách Sâm tuy muốn bù đắp cho khoảng thời gian không để tâm tới Trầm Hi, nhưng lại không biết làm thế nào.

    Nghĩ tới lần này Trầm Hi chủ động yêu cầu gặp mặt, Lục Cách Sâm thân thiết nói: “Có phải có chuyện gì không?”

    Trầm Hi gật gật đầu, quá khứ của hai nhà Trầm Hàn trước kia cậu đã biết tình hình đại khái, chính là như lúc trước Lục Cách Sâm cảm thấy mình có quyền lợi biết sự thật, cậu đồng dạng cũng cảm thấy Lục Cách sâm có quyền biết chuyện này. Mặc kệ ai đúng ai sai, cậu đều có nghĩa vụ nói cho anh biết. Ngoài việc này ra, cậu còn hi vọng gặp mặt Vương Trường Lâm một lần. Người đàn ông xuất hiện bên cạnh mẫu thân là ai, lão K vẫn tra không ra, nếu Vương Trường Lâm biết khá nhiều chuyện cũ, nói không chừng ông có manh mối gì đó.

    Trầm Hi không phải không nghĩ tới Vương Trường Lâm chính là người đó, nhưng theo bản năng cậu lại không muốn nghĩ vậy.

    Vứt bỏ suy nghĩ linh tinh về Vương Trường Lâm trong lòng, Trầm Hi kể những chuyện cũ mình đã biết cho Lục Cách Sâm. Biểu tình theo lời kể của cậu mà biến hóa, ánh mắt phức tạp nhìn về phía ảnh chụp Hàn Nhu trên bia mộ. Đợi đến lúc Trầm Hi kể hết toàn bộ, Lục Cách Sâm hít sâu một hơi, vẻ mặt nghiêm túc: “Tiểu Hi, em xác định đây là sự thật?”

    Trầm Hi gật gật đầu: “Việc này có một ít là tôi tra được, số còn lại do người khác nói, anh yên tâm, người này tuyệt đối sẽ không gạt tôi.”

    Người này là ai? Trầm Hi không nói, Lục Cách Sâm cũng không hỏi. Trầm Hi cùng Lý Minh Hiên ở cùng một chỗ, người ngoài cũng không biết, Lục Cách Sâm nghe Trầm Hi xác định như vậy thì không nói gì, chỉ trầm mặc cúi đầu, không biết đang nghĩ gì đó.

    Chuyện Trầm Hi cùng cha nuôi nói cũng không sai biệt lắm, chính là cha nuôi không nhắc tới rất nhiều nội tình trong đó, chẳng lẽ cha nuôi cũng không biết?

    Lục Cách Sâm sắp xếp mớ suy nghĩ trong lòng, nhìn về phía Trầm Hi: “Tai nạn giao thông của phụ thân thì sao?”

    Trầm Hi lắc đầu: “Tôi tra không ra.”

    Lục Cách Sâm tin tưởng tai nạn của Hàn Du năm đó do Trầm gia động chân động tay, nhưng vô luận Trầm Hi điều tra thế nào cũng không lần ra manh mối, cho dù Trầm phụ có nhắc tới bộ dáng điên cuồi của Hàn Du, nhưng Trầm Hi không nhìn ra Trầm phụ lại phát điên tới mức đó.

    Lục Cách Sâm nhìn Trầm Hi thật sâu, trầm giọng nói: “Anh tin tưởng cha nuôi.”

    Trầm Hi thản nhiên tương giao tầm mắt Lục Cách Sâm, không phải cậu bảo vệ Trầm phụ, chỉ là đối với chuyện này vẫn còn nghi vấn mà thôi. Một lát sau, Lục Cách Sâm dời tầm mắt trước, Trầm Hi thấp giọng nói: “Tôi muốn gặp Vương luật sư.”

    Trong mắt Lục Cách Sâm hiện lên một tia ngoài ý muốn, Trầm Hi bình tĩnh mở miệng: “Tôi vẫn không tra được người đàn ông năm đó xuất hiện bên cạnh mẫu thân là ai? Vương luật sư biết khá nhiều chuyện năm đó, lại vẫn luôn chú ý tới mẫu thân, tôi muốn hỏi xem ông ta biết chút manh mối nào không?”

    Gương mặt Lục Cách Sâm khó nén kinh ngạc, lập tức cười khổ: “Cha nuôi có tình cảm sâu đậm với cô cô, em làm vậy không phải làm ông khổ sở sao?”

    Trầm Hi áy náy nhìn Lục Cách Sâm: “Tôi biết rất khó xử, nhưng đó rất có khả năng là nguyên nhân mẫu thân nhảy lầu, tôi hi vọng mẫu thân có thể thật sự yên giấc.”

    Lục Cách Sâm không lay chuyển được Trầm Hi, thầm thở dài: “Tôi sẽ chuyển lời tới cha nuôi.” Trầm Hi cảm kích nhìn anh.

    Hai người cũng không ở lâu trong mộ viên, một trước một sau đi ra cửa. Lúc tạm biệt, Lục Cách Sâm tựa hồ nghĩ tới gì đó, gọi Trầm Hi lại: “Sắp tới sinh nhật Tiểu Hi rồi, có sắp xếp gì không?”

    Hai chữ sinh nhật làm Trầm Hi khẽ động tâm, theo bản năng nghĩ tới di chúc của ông ngoại. Trước đó cậu cũng không nhắc tới chuyện này, không phải có ý muốn dấu diếm Lục Cách Sâm, mà là cậu không thể nhìn thấu Vương Trường Lâm đứng sau Lục Cách Sâm. Suy nghĩ hiện lên, Trầm Hi lắc đầu: “Không có sắp xếp gì cả, đã thật lâu tôi không ăn mừng sinh nhật.”

    Lục Cách Sâm áy náy không thôi, muốn thông qua sinh nhật bù đắp một chút cho Trầm Hi.

    “Ngày sinh nhật anh cùng em trải qua được không, Tiểu Hi muốn làm gì?”

    Đề nghị của Lục Cách Sâm làm Trầm Hi thoáng giật mình, trong đầu hiện lên bóng dáng Lý Minh Hiên đầu tiên.

    “Sao thế? Không tiện à?” Lục Cách Sâm nhạy bén nhận ra chút dị thường của Trầm Hi.

    Trầm Hi hơi gật gật đầu, Lục Cách Sâm hiểu ra, mỉm cười: “Định ở cùng bạn gái đúng không? Anh không biết Tiểu Hi có bạn gái đó, hôm nào mang anh đi gặp một lần.”

    Trong mắt Trầm Hi hiện lên một tia cổ quái, không thể nào gán hai chữ bạn gái lên người Lý Minh Hiên, chỉ cười cười né tránh đề tài này.

    Lục Cách Sâm không để tâm, chỉ nghĩ Trầm Hi đang xấu hổ, nhịn không được vỗ vỗ vai Trầm Hi, trấn an nói: “Tiểu Hi trưởng thành rồi.”

    Lục Cách Sâm kì thực cũng không lớn hơn Trầm Hi, chẳng qua ngày thường luôn làm ra bộ dáng nghiêm nghị nên thoạt nhìn chín chắn hơn Trầm Hi rất nhiều. Nghe giọng điệu như bậc cha chú của Lục Cách Sâm, Trầm Hi nhịn không được bật cười. Hai người vừa tạm biệt, một chiếc ô tô màu đen đi ngang qua cổng mộ viên, sau đó ở xa xa dừng lại bên đường cái.

    Mộ viên tuy hẻo lánh nhưng cũng thường xuyên có người tới cúng viến, vì thế Trầm Hi cùng Lục Cách Sâm không hề chú ý tới chiếc xe kia. Lúc bọn họ đi rồi, Diệp Hàn đẩy cửa xe bước xuống, có chút đăm chiêu nhìn theo hướng hai người rời đi, Trầm Hi cùng Lục Cách Sâm sao lại ở cùng nhau?

    Vì quen biết với Lý Minh Hiên nên Diệp Hàn không hề xa lạ Trầm Hi, về phần Lục Cách Sâm, lúc còn là trợ lý của Trầm Kế, anh từng gặp qua vài lần. Diệp Hàn biết, hai người bọn họ không có khả năng cùng xuất hiện, nhưng vừa nãy, thoạt nhìn thái độ cả hai rất quái lạ, không giống bạn bè bình thường.

    Diệp Hàn nghĩ nghĩ liền gọi điện cho Lý Minh Hiên, nói lại điều mình vừa nhìn thấy. Anh cũng không mang theo bất cứ ý kiến chủ quan nào, chỉ là miêu tả chi tiết lại mà thôi.

    Giống như dự kiế, bên kia đầu dây trầm mặc: “Minh Hiên?” Diệp Hàn lo lắng mở miệng.

    “Đây.” Lý Minh Hiên đáp.

    “Cậu cùng Trầm Hi không có vấn đề gì chứ?” Diệp Hàn thử mở miệng, mấy ngày trước Lý Minh Hiên còn mang Trầm Hi tới chỗ anh dùng cơm, lúc đó hai người có vẻ rất thân thiết, không giống như có vấn đề gì đó.

    Lý Minh Hiên cười khổ, biết Diệp Hàn đang nghĩ gì. Anh không tin Trầm Hi làm chuyện có lỗi với mình, chính là trong thời điểm này, Trầm Hi cùng Lục Cách Sâm lại xuất hiện cùng nhau, liên hệ tới một loạt chuyện Trầm gia phát sinh làm anh nhịn không được bắt đầu hoài nghi.

    Thầm thở dài trong lòng, Lý Minh Hiên không trả lời vấn đề kia, ngược lại mở miệng nói: “Cậu giúp mình một chuyện được không?”

    “Chuyện gì?”

    Lý Minh Hiên áp chế suy nghĩ muốn điều tra Trầm Hi, trầm giọng nói: “Cậu giúp mình điều tra Lục Cách Sâm.”

    Diệp Hàn không nói hai lời lập tức đáp ứng, bất đồng với Lý gia làm kinh doanh, Diệp gia là một gia tộc quyền lực chính trị thật sự. Diệp Hàn là đứa con út của Diệp gia, tuy đã từ bỏ kì vọng của gia tộc, không chỉ không hề hứng thú với đường chính trị, thậm chí còn ở Nam thành mở một tiệm cơm nhỏ, nhưng cho dù đã rời khỏi Diệp gia nhưng muốn tra một người bất quá chỉ là việc cỏn con.

    Cúp điện thoại của Diệp Hàn, Lý Minh Hiên căn dặn trợ lý không để bất kì ai tới quấy rầy, rồitự nhốt mình trong phòng làm việc.

    Điện thoại của Diệp Hàn giống như một lời dẫn, câu ra những hoài nghi vốn ẩn núp trong lòng Lý Minh Hiên, rốt cuộc không thể áp chế. Anh không ngu, theo Diệp Hàn miêu tả, Trầm Hi cùng Lục Cách Sâm không giống mới quen biết, như vậy có thể loại trừ khả năng sau khi Trầm Hi biết chuyện di chúc nên cố ý kết bạn với Lục Cách Sâm. Lại liên hệ tới địa điểm gặp mặt của hai người, Lý Minh Hiên biết rõ mộ viên có ý nghĩa rất đặc biệt với Trầm Hi, như vậy đủ để chứng minh Lục Cách Sâm đối với Trầm Hi không phải là người ngoài.

    Theo biểu hiện xuất sắc của Lục Cách Sâm từ năm năm trước tiến vào Trầm thị tới nay, Trầm Kế cùng Trầm Thừa vô cùng tín nhiệm người này, còn có một loạt sự tình không ngừng phát sinh ở Trầm thị trong nửa năm nay, khóe miệng Lý Minh Hiên hơi mím lại, vẻ mặt trở nên thận trọng.

    Có một ý niệm lóe lên trong đầu anh, thời gian Trầm Hi về nước cũng chính là lúc Trầm thị gặp chuyện không may, Lý Minh Hiên hung hăng nhắm mắt lại, không dám mà cũng không muốn nghĩ tiếp nữa. Giống như trốn tránh mà mở ngăn kéo, bên trong là tấm ảnh chụp duy nhất của anh cùng Trầm Hi. Không biết vì cái gì, Trầm Hi rất chán ghét chụp ảnh, bức ảnh này vẫn là lúc tâm tình Trầm Hi rất tốt mới chịu chụp với anh.

    Ngón tay Lý Minh Hiên xẹt qua nụ cười của Trầm Hi trên bức ảnh, ẩn ẩn cảm thấy sau nụ cười của Trầm Hi có thứ gì đó anh xem không rõ.

    Lúc Lý Minh Hiên một mình rối rắm trong phòng làm việc, Lục Cách Sâm đã xuất hiện trước mặt Vương Trường Lâm.

    Nghe Lục Cách Sâm uyển chuyển biểu lộ ý tứ của Trầm Hi, trong mắt Vương Trường Lâm hiện lên một tia bi ai, hai tay nhịn không được khẽ run rẩy.

    “Cha nuôi?” Lục Cách Sâm lo lắng mở miệng.

    Vương Trường Lâm lắc đầu, ý bảo mình không sao: “Con lập lại lời Trầm Hi nói một lần nữa.”

    Lục Cách Sâm nghi ngờ, chậm rãi mở miệng: “Tiểu Hi nói, em ấy muốn tìm ra người đàn ông này, muốn biết sau khi cô cô qua đời, người này vì sao chưa từng xuất hiện, muốn biết người đó có biết cô cô vì mình từng mang thai, sau đó còn mang theo đứa nhỏ nhảy lầu bỏ mình, Tiểu Hi muốn biết nguyên nhân thật sự làm cô cô nhảy lầu, để cô cô có thể hoàn toàn yên giấc.”

    Mỗi một câu nói của Lục Cách Sâm, sắc mặt Vương Trường Lâm lại càng khó coi hơn, đợi đến lúc Lục Cách Sâm nói hết toàn bộ, cả người Vương Trường Lâm giống như bị đả kích thật lớn, toàn thân lộ ra sự suy sút không nói nên lời.

    “Cha nuôi?” Lục Cách Sâm ẩn ẩn đoán được gì đó.

    Vương Trường Lâm khoát tay, vẻ mặt thê thương: “Là cha nuôi thực có lỗi với cô ấy.”

    “Cô ấy?”

    Vương Trường Lâm lộ ra nụ cười bi ai: “Cô cô con, đứa nhỏ chưa chào đời kia là của cha nuôi.”

    Cứ việc thông qua phản ứng của cha nuôi ẩn ẩn đoán được, nhưng thật sự nghe chính miệng cha nuôi nói, trên mặt Lục Cách Sâm vẫn khó nén khiếp sợ.

    Vương Trường Lâm bi thương nhìn Lục Cách Sâm: “Có phải con muốn biết vì sao cha nuôi không nói với con chuyện này?” Không đợi Lục Cách Sâm nói gì, Vương Trường Lâm tự giễu: “Cha nuôi có thể nói gì với con đây? Nói cha nuôi vô dụng không thể bảo vệ được người phụ nữ mình yêu thương sao, rõ ràng đã nhìn thấy hạnh phúc trước mắt nhưng đảo mắt lại mất đi. Cha nuôi chỉ vừa biết tới sự tồn tại của đứa nhỏ kia thì nó đã theo Tiểu Nhu biến mất trong cuộc đời này. Mà sau khi bọn họ qua đời, cha nuôi thậm chí còn không có tư cách xuất hiện trước mặt Trầm Đức Hàn để chất vấn ông ta xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Lúc cô ấy còn sống ta không bảo vệ được, lúc cô ấy mất đi cha nuôi làm sao có thể để cô ấy mất hết danh dự chứ.”

    Lục Cách Sâm không đành lòng nhìn Vương Trường Lâm thống khổ, đánh gãy: “Cha nuôi, thật xin lỗi, con không nên nhắc tới.”

    Vương Trường Lâm lắc đầu, vô cùng áy náy: “Là cha nuôi có lỗi, Cách Sâm, mấy năm nay là cha nuôi luôn lợi dụng con. Cha nuôi luôn miệng nói là báo đáp ơn tri ân của Hàn lão năm đó, luôn miệng nói muốn giúp con thay Hàn gia báo thù, kì thật cha nuôi chỉ muốn báo thù cho Tiểu Nhu mà thôi. Cha nuôi không có tư cách đứng ra làm gì thay Tiểu Nhu, năm đó không có, hiện tại càng không có, cha nuôi chỉ có thể trốn trong bóng tối. Cha nuôi…”

    “Cha nuôi!” Lục Cách Sâm cướp lời: “Người không có lỗi với con, mấy năm nay nếu không có người, con căn bản không biết mình sẽ biến thành bộ dáng gì nữa. Con vẫn luôn cảm kích người năm đó đã thu dưỡng con, mặc kệ người hi vọng con làm gì, con sẽ làm tất cả.”

    “Cách Sâm!” Vương Trường Lâm phức tạp nhìn Lục Cách Sâm.

    Lục Cách Sâm không muốn Vương Trường Lâm lại chìm đắm trong thống khổ quá khứ, nhưng nghĩ tới Trầm Hi, anh chần chờ nói: “Chuyện Tiểu Hi?”

    Vương Trường Lâm cười bi ai: “Con giúp cha nuôi hẹn ngày gặp mặt Tiểu Hi, có vài chuyện cha nuôi đã nghẹn trong lòng thật lâu, là cha nuôi có lỗi với mẹ con bọn họ.”

    Lục Cách Sâm muộn nói gì đó, nhưng cuối cùng vẫn nuốt xuống.

    Anh rốt cuộc hiểu được vì cái gì tình cảm của cha nuôi dành cho Trầm Hi lại phức tạp như vậy, cũng hiểu vì sao trên con đường trả thù cha nuôi lại giúp đỡ anh nhiều như vậy. Chính là nghĩ tới cha nuôi chính là người đàn ông mà Trầm Hi tâm tâm niệm niệm muốn tìm ra, anh không biết Trầm Hi có thể tiếp nhận sự thật này hay không, Trầm Hi sẽ làm gì đây?

    Hoàn Chương 82.

    Thù Đồ [83]

    *****

    Tối nay lúc Lý Minh Hiên về nhà thì không lập tức lên nhà, anh đứng dưới khu lầu nhìn chầm chầm cánh cửa sổ tỏa ra ánh đèn quen thuộc kia thật lâu.

    Mùa đông bóng đêm ập tới rất sớm, nhà nhà trên dãy lầu đều mở sáng đèn, trong vô số những cánh cửa sổ tương tự, Lý Minh Hiên vừa liếc mắt đã nhận ra cánh cửa quen thuộc. Từ ngày Trầm Hi cùng anh ở cùng một chỗ, nơi này đã trở thành nhà của anh, mặc kệ là tan tầm hay sau khi kết thúc một chuyến công tác, anh luôn vội vàng trở về, bởi vì anh biết Trầm Hi luôn ở nhà chờ mình. Hôm nay là lần đầu tiên anh cảm thấy sợ hãi khi về tới nơi này, anh sợ mở ra lại toàn là những hồi ức ấm áp nhưng tất cả chỉ là cảnh tượng huyền ảo, giả dối mà thôi.

    Suốt một buổi chiều, anh không làm gì cả, chỉ không ngừng nhớ lại tất cả sự tình từ khi mình gặp Trầm Hi trên máy bay. Mỗi khi nghĩ tới, trong lòng anh lại tràn ngập ngọt ngào, nhưng lúc này lại thản nhiên có chút chua xót. Anh luôn vô thức liên hệ hết thảy mọi chuyện liên quan tới Trầm thị lại một chỗ, từ lúc Trầm Hi về nước đến oán hận mà cậu dành cho Trầm phụ, từ việc cậu âm thầm điều tra những chuyện về mình cùng quan hệ thân thiết với Lục Cách Sâm, hơn nữa mỗi lần Trầm thị gặp chuyện không may Lục Cách Sâm đều tham dự trong đó, Lý Minh Hiên thống khổ nhắm mắt lại, không muốn cũng không dám nghĩ nữa.

    Anh không muốn nghi ngờ Trầm Hi, nhưng suy nghĩ lại không do anh khống chế. Anh muốn vứt hết mọi thứ trong đầu mình, nhưng luôn có một âm thanh ẩn ẩn nhắc nhở anh, hết thảy anh đang làm chỉ là lừa mình dối người mà thôi. Lý Minh Hiên không biết dùng biểu tình nào đối mặt với Trầm Hi, mà nếu hết thảy là thật, như vậy Trầm Hi ôm tâm tình nào ở cùng một chỗ với anh. Khi anh tràn ngập vui sướng, cảm kích, toàn tâm toàn ý trả giá cho đoạn tình cảm này, có phải Trầm Hi chỉ mang một lớp mặt nạ bồi anh diễn vở kịch này hay không.

    Thời gian từng chút qua đi, cơn lạnh thấu tận xương cuối cùng cũng làm Lý Minh Hiên hồi phục tinh thần, cố gắng áp chế tình tự phập phồng trong lòng, anh cố làm vẻ mặt không có việc gì đi vào thang máy.

    Nháy mắt mở cửa, tầm mắt anh theo bản năng dừng lại trên sô pha, trước kia, mỗi lần anh về Trầm Hi đều nằm trên sô pha ôm điều khiển xem TV, nhưng hôm nay nơi đó trống rỗng không hề có bóng dáng quen thuộc. Có tiếng động trong phòng bếp truyền ra, Lý Minh Hiên nhẹ nhàng bước qua. Nương theo ánh đèn màu trắng, đập vào mi mắt là thân ảnh đang chăm chú nấu cơm của Trầm Hi.

    Lý Minh Hiên im lặng đứng ở nơi đó, không chuyển mắt nhìn bóng dáng Trầm Hi, nhận ra tầm mắt nóng rực phía sau, Trầm Hi quay đầu lại mỉm cười: “Đói bụng chưa? Sắp xong rồi.”

    Nụ cười của Trầm Hi vẫn như cũ, Lý Minh Hiên nhịn không được tiến tới ôm lấy cậu, hung hăng hôn xuống. Nụ hôn này quá đột ngột, Trầm Hi nhớ mình còn đang nấu cơm, theo bản năng muốn đẩy Lý Minh Hiên, lại bị anh cự tuyệt ôm chặt trong lòng.

    “Anh họ, ngô?”

    Lời Trầm Hi còn chưa kịp nói ra đã bị nghẹn lại trong miệng, Lý Minh Hiên hôn dồn dập mà kịch liệt, tựa hồ muốn chứng minh gì đó, Trầm Hi không kháng cự nữa, ngửa đầu thuận theo tiếp nhận nụ hôn này.

    Thẳng tới khi Trầm Hi bị hôn tới thở không nổi, Lý Minh Hiên mới ngừng lại được, anh ôm chặt Trầm Hi trong lòng, hận không thể nhét cậu vào sâu trong cơ thể mình.

    Cứ như vậy đi, Lý Minh Hiên nghĩ, nói không chừng Trầm Hi cùng Lục Cách Sâm quen biết nhau lúc còn ở nước ngoài, hết thảy chỉ là anh nghĩ miên man mà thôi. Anh không có dũng khí chất vấn Trầm Hi chuyện này, anh sợ đáp án vượt khỏi mong muốn của mình. Cứ để anh nhắm mắt lại, làm như cái gì cũng không biết, anh yêu Trầm Hi, anh muốn cùng Trầm Hi một chỗ.

    Hành động dị thường của Lý Minh Hiên làm Trầm Hi nhận ra gì đó, cậu không mở miệng, chỉ yên lặng vươn tay ôm lấy Lý Minh Hiên. Hai người tựa hồ đều quên mất đang nấu cơm, thẳng đền khi có mùi khét ẩn ẩn truyền tới.

    Lý Minh Hiên buông Trầm Hi, mỉm cười ôn nhu xoa tóc cậu, hòa nhã nói: “Để anh làm.”

    Nhìn Lý Minh Hiên thuần thục bỏ phần thức ăn khét, rửa sạch nồi, Trầm Hi im lặng canh giữ phía sau anh. Theo mùi đồ ăn truyền ra, trong phòng tràn ngập ấm áp thản nhiên, nhưng Trầm Hi biết hết thảy trước mắt chỉ là tạm thời. Lúc Trầm thị đóng cửa, chân tướng vạch trần, cậu đã có thể đoán được phản ứng của Lý Minh Hiên. Ánh mắt Trầm Hi trở nên phức tạp, lúc Lý Minh Hiên quay đầu lại, cậu nhắm lại giấu đi sự rối rắm, lần thứ hai mở mắt ra đã khôi phục sự bình tĩnh trước đó.

    Đêm nay giống như tất cả những đêm trước đó, Trầm Hi vùi vào lòng ngực Lý Minh Hiên nặng nề ngủ. Cậu không hề biết, sau khi mình ngủ say, Lý Minh Hiên một mình ngồi trong phòng khách hút thuốc.

    Lúc Trầm Hi tỉnh lại, Lý Minh Hiên đã tới công ty, bên gối đầu là lời ghi chú nhắc nhở bữa sáng của cậu đã đặt sẳn trong tủ giữ ấm. Trầm Hi nhìn chằm chằm tờ ghi chú nửa ngày, di động đột nhiên vang lên. Là Lục Cách Sâm, anh nói Vương Trường Lâm muốn gặp Trầm Hi, đồng thời uyển chuyển biểu lộ Vương Trường Lâm chính là người đàn ông mà Trầm Hi muốn tìm.

    “Tiểu Hi, em có đang nghe không? Anh biết tin tức này quá đột ngột, nhưng cha nuôi cũng có nỗi khổ riêng.” Cảm giác được Trầm Hi trầm mặc, Lục Cách Sâm vội vàng giải thích.

    Trầm Hi ngồi dậy, qua quít mặt áo ngủ, mở miệng nói: “Tôi đang nghe.”

    Lục Cách Sâm thở phào một hơi, giải thích nói: “Nhiều năm như vậy cha nuôi vẫn thực thống khổ, năm đó ông không xuất hiện vì không muốn phá hư danh dự của cô cô, mấy năm nay ông vì trả thù Trầm gia mà làm rất nhiều, ông…”

    “Tôi biết rồi.” Trầm Hi đánh gảy lời Lục Cách Sâm: “Gặp mặt ở đâu?”

    Lục Cách Sâm thấy tâm tình Trầm Hi cũng không quá tệ, do dự nói: “Cha nuôi nói muốn tới mộ viên viếng cô cô.”

    “Tôi biết rồi.” Trầm Hi trực tiếp cúp điện thoại.

    Có lẽ vì từng nghĩ tới khả năng Vương Trường Lâm chính là người đàn ông kia, hiện giờ nghe thấy lời xác nhận, Trầm Hi cũng không cảm thấy quá đột ngột. Ngược lại khi biết Vương Trường Lâm chính là người đàn ông kia, tựa hồ có thể giải thích rất nhiều việc trước kia. Ông ta vì cái gì phải trăm phương ngàn kế nhận nuôi Lục Cách Sâm, vì cái gì nhiệt tình với việc Lục Cách Sâm trả thù như vậy, vì cái gì cả hai đời không quan tâm tới mình, tất cả những việc Trầm Hi khó hiểu cùng nhìn không thấu trước kia đều có đáp án.

    Trầm Hi vội vàng chuẩn bị, còn chưa ăn sáng đã lái xe chạy tới mộ viên. Hiện giờ cậu chỉ còn một vấn đề cuối cùng cần làm rõ, mẫu thân năm đó vì cái gì lại chọn lựa nhảy lầu? Đây là vấn đề cậu không hiểu được, dựa theo lời cô cô, lúc đó mẫu thân đã không còn thương phụ thân, hẳn sẽ không vì phụ thân mà nhảy lầu, hơn nữa mẫu thân còn đang mang thai, vì sao lại vô duyên vô cớ tự sát cơ chứ?

    Lúc Trầm Hi đi trên đường, Vương Trường Lâm đã sớm chạy tới mộ viên. Đặt bó hoa linh lan trong lòng xuống trước bia mộ, Vương Trường Lâm phức tạp nhìn về phía ảnh chụp của Hàn Nhu. Ông chưa bao giờ nghĩ tới Hàn Nhu lại quyết tuyệt chọn nhảy lầu, ngón tay nhẹ nhàng lướt qua tấm ảnh, bên tai vang vọng cuộc gọi điện cuối cùng của Hàn Nhu trước khi nhảy lầu.

    “Trường Lâm, anh có thực sự yêu em không?”

    Không đợi ông trả lời, Hàn Nhu đã cúp điện thoại, không lâu sau ông nhận được tin Hàn Nhu qua đời, thời điểm chính là ngay sau cúp cuộc điện thoại kia.

    Lúc ấy ông ôm tâm tình gì nhỉ, hối hận? Khổ sở? Thống khổ hay trút được gánh nặng?

    Vương Trường Lâm thở dài một tiếng, những năm gần đây ông không tiếc thủ đoạn, chỉ vì đạt được mục tiêu đã tính kế rất nhiều người, nhưng ông chưa bao giờ áy náy. Duy chỉ có Hàn Nhu, mỗi đêm khi cơn mơ ập về, bóng dáng của cô ấy luôn quanh quẩn không rời. Vương Trường Lâm hung hăng nhắm mắt lại, cố gắng gạt đi mớ kí ức trong đầu. Hiện giờ không phải lúc yếu đuối, mắt thấy mục tiêu đã sắp đạt được, mà cổ phần trong tay Trầm Hi chính là mấu chốt thành công. Ông không thể vì chút áy náy này mà phá hủy những thứ mình đã dày công bố trí nhiều năm như vậy.

    Ông đã không chờ nỗi cũng không muốn chờ nữa, dựa theo bố trí muốn phá hỏng Trầm gia thì còn cần vài năm nữa, nhưng vài năm nữa không biết cơ thể Trầm Đức Hàn có thể chống đỡ được hay không. Nếu không thể để Trầm Đức Hàn trơ mắt nhìn thấy mình cướp đi hết thảy, như thế những gì mình làm mới có ý nghĩa.

    Phía sau có tiếng bước chân truyền tới, Vương Trường Lâm chậm rãi mở mắt ra, cừu hận trong mắt tản đi, thế vào đó là tràn ngập tình tự thống khổ.

    “Vương luật sư.”

    Nghe thấy âm thanh luật sư, Vương Trường Lâm xoay người lại, trong mắt là cảm xúc thống khổ chưa kịp ẩn giấu.

    “Tiểu Hi!”

    Thống khổ trong mắt Vương Trường Lâm quá ngưng trọng, trên mặt Trầm Hi hiện lên một tia rung động. Vẻ mặt biến hóa của cậu dừng lại trong mắt Vương Trường Lâm, làm trong lòng ông hài lòng không thôi.

    Thống khổ trong mắt biến thành áy náy, Vương Trường Lâm không nhìn Trầm Hi mà chuyển tầm mắt về phía Trầm Hi, thấp giọng mở miệng: “Năm đó tôi đã đáp ứng A Nhu phải chăm sóc cậu thật tốt nhưng lại không làm được, mấy năm nay là tôi có lỗi với cậu.”

    Trầm Hi không ngờ Vương Trường Lâm lại nhắc tới đề tài này, cậu vốn đã có đáp án trong lòng, lúc này nghe thấy lại nhịn không được mở miệng: “Bởi vì tôi là con của Trầm Đức Hàn sao?”

    Trong mắt Vương Trường Lâm lóe lên vẻ bi thương, gian nan gật gật đầu.

    “Hài tử A Nhu đang mang khi qua đời là con của tôi, lúc ấy tôi chỉ vừa biết mình được làm cha, còn chưa kịp vui sướng thì đã nhận đươc tin dữ, A Nhu cùng đứa con đã qua đời. Tôi biết Tiểu Hi vô tội, nhưng tôi không thể nào đối mặt với cậu, tôi không thể chăm sóc cậu như A Nhu hi vọng.”

    “Tôi hiểu.” Trầm Hi tự giễu mở miệng, cho dù là ai đứng ở vị trí Vương Trường Lâm phỏng chừng đều chán ghét cậu.

    Vương Trường Lâm áy náy nhìn Trầm Hi, nghĩ nghĩ muốn nói lại thôi, cuối cùng chỉ thở dài một hơi, không nói gì cả.

    Trầm Hi cũng không để ý tới sự áy náy của Vương Trường Lâm, nhẹ giọng nói: “Tôi muốn biết mẫu thân năm đó vì cái gì lại nhảy lầu?” Đây là mục đích chủ yếu cậu muốn gặp Vương Trường Lâm.

    Vấn đề này tựa hồ gợi lên kí ức thống khổ của Vương Trường Lâm, ông lắc đầu: “Tôi không biết, trước đó A Nhu không hề nói gì, cũng không có dấu hiệu gì, hết thảy đều quá đột ngột. Nhưng trừ bỏ Trầm Đức Hàn, còn ai có thể dồn ép A Nhu nhảy lầu chứ. Đều là ôn ta, nếu không phải Trầm Đức Hàn, A Nhu làm sao gặp phải sự đau khổ như vậy? Rõ ràng ông ta cưới A Nhu, vì cái gì lại không chịu quý trọng? Nếu không phải ông ta, A Nhu làm sao lại nhảy lầu, A Nhu rõ ràng đã nói sẽ li hôn với ông ta, nhưng lại…” Vương Trường Lâm nói tới đoạn sau thì đã bắt đầu nói năng lộn xộn, ánh mắt thống khổ nhìn về phía ảnh chụp Hàn Nhu trên bia mộ.

    Trong lòng Trầm Hi một lần nữa chấn động, cứ việc tình cảm của cậu đối với mẫu thân cùng Vương Trường Lâm hoàn toàn khác biệt, nhưng loại thống khổ này lại tựa hồ có thể bị cảm động lây, Trầm Hi nhịn không được mở miệng nói: “Chú Vương.”

    Một tiếng ‘chú Vương’ này gọi lại sự chú ý của Vương Trường Lâm, ông hít sâu một hơi: “Tôi đã thất thố.”

    Trầm Hi lắc đầu, ánh mắt nhìn Vương Trường Lâm đã không còn xa lạ trước đó mà trở hơn thân thiết hơn rất nhiều.

    Vương Trường Lâm rất nhanh đã nhận ra sự biến hóa trong ánh mắt Trầm Hi, ông nghiền ngẫm lòng người nhiều năm như vậy, tất nhiên hiểu Trầm Hi đã có nhận thức nhất định đối với mình, lúc này không chút biến sắc vô tình nhắc tới rất nhiều chuyện cũ của Hàn gia, lại nhìn Trầm Hi, ánh mắt nhìn ông lại có thêm sự khác biệt.

    Ngắn ngủi một buổi sáng, thái độ của Trầm Hi dành cho Vương Trường Lâm đã khác biệt rất lớn với lúc đầu gặp mặt, Vương Trường Lâm nhìn vẻ mặt nghiêm nghị của Trầm Hi: “Mặc kệ Tiểu Hi có tình cảm thế nào đối với Trầm gia, tôi hi vọng cậu không ngăn cản tôi cùng Cách Sâm trả thù Trầm gia.”

    Trong lòng Trầm Hi đã có quyết định, nhìn Vương Trường Lâm nhẹ giọng nói: “Trước khi ông nội qua đời đã lập di chúc, lúc tôi 23 tuổi có thể nhận 20% cổ phần Trầm thị, qua vài ngày nữa chính là sinh nhật 23 tuổi của tôi, không biết tôi có thể ủy tác toàn quyền đại diện cổ phần công ty trong tay tui cho chú Vương hay không?”

    Trước đó Trầm Hi không nói chuyện này cho Lục Cách sâm vì hành vi của Vương Trường Lâm không tỏ rõ thái độ, nhưng hôm nay sự hận thù của Vương Trường Lâm đối với Trầm phụ không giống giả vờ, nếu Trầm Hi muốn nhanh chóng kéo đổ Trầm thị, cùng Vương Trương Lâm hợp tác chính là biện pháp nhanh nhất, tự nhiên cũng không giấu diếm việc này nữa.

    Vương Trường Lâm lộ ra vẻ mặt giật ình: “Tiểu Hi biết sao?”

    Trầm Hi sửng sốt: “Chẳng lẽ chú Vương cũng biết?”

    Vương Trường Lâm gật gật đầu: “Tôi cũng vừa biết mấy hôm trước, Trầm Đức Hàn hi vọng tôi có thể ngăn cản, không để Tiểu Hi tiến vào Trầm thị.”

    Khóe miệng Trầm Hi lộ ra một mạt mỉa mai, Vương Trường Lâm trầm ngâm nói: “Nếu Tiểu Hi đã biết, Tiểu Hi có tính toán gì không? Có định tiến vào Trầm thị không?”

    Trầm Hi lắc đầu: “Tôi không có hứng thú với Trầm thị, huống chi nó cũng sẽ đóng cửa, tôi vào làm gì.”

    Lời Trầm Hi nói làm Vương Trường Lâm an tâm, lúc nhìn Trầm Hi, vẻ mặt lại lộ ra chút do dự.

    Trầm Hi khẽ động: “Chú Vương, có phải có chuyện gì cần tôi giúp không?”

    Vương Trường Lâm tựa hồ đã hạ quyết tâm, thản nhiên nhìn về phía Trầm Hi: “Tiểu Hi, cậu có nguyện ý chuyển số cổ phần công ty trong tay cho tôi không, sự thực, tôi cùng Cách Sâm đã thu mua được 27% cổ phần Trầm thị, nếu có thêm phần cậu thì đủ để chống lại Trầm Đức Hàn trong Trầm thị. Đương nhiên trừ vấn đề đối phó Trầm thị, theo phương diện khác, Trầm thị đóng cửa đã không thể tránh, cổ phần trong tay Tiểu Hi sớm muộn cũng không còn đáng giá một xu, tha vì vậy, không bằng sớm chuyển đi. Có số tiền này, Tiểu Hi không còn lo lắng cơm áo ngày sau nữa. Ý niệm này sau khi biết bản di chúc tôi đã muốn để Cách Sâm nói với Tiểu Hi, nhưng vì sợ Tiểu Hi hiểu lầm nên vẫn chưa nói.”

    Lời Vương Trường Lâm nói chính là sự thật, giọng nói cũng tràn đầy sự lo lắng vì Trầm Hi, càng mấu chốt hơn chính là tính theo 27% cổ phần kia, hiển nhiên cổ phần của Cao Thu Lâm đang nằm trong tay Vương Trường Lâm. Trầm Hi nghĩ tới tính toán ban đầu của mình, thoáng chần chờ sau đó dứt khoát gật gật đầu.

    Trầm Hi đáp ứng quá dễ dàng làm Vương Trường Lâm nhất thời không dám tin, sau khi chắc chắn Trầm Hi thật sự đồng ý, cho dù là Vương Trường Lâm là cáo già xảo quyệt cũng không thể khống chế được tình tự bản thân, trên mặt lộ ra nụ cười đắc ý.

    Hoàn Chương 83.

    Thù Đồ [84]

    *****

    Sau khi cùng Vương Trường Lâm tách ra ở mộ viên, trên đường lái xe về nhà Trầm Hi gọi điện cho lão K.

    Lục điện thoại được kết nối, Trầm Hi còn chưa kịp mở miệng đã bị lão K giành nói: “Tiểu Hi, cậu đọc được tin chưa?”

    Trầm Hi sửng sốt: “Tin tức? Tin gì?”

    “Cậu không biết?” Lão K rất bất ngờ, rất nhanh hiểu ra Trầm Hi gọi cho mình cũng không phải vì chuyện kia, lúc này liền thân thiết nói: “Làm sao vậy? Xảy ra chuyện gì?”

    Trầm Hi nhẹ giọng nói: “Không có gì, tôi mới gặp mặt Vương Trường Lâm.” Lập tức, Trầm Hi qua điện thoại kể lại sự tình giữa Vương Trường Lâm cùng Hàn Nhu một lần, việc này cậu cũng chỉ có thể nói với lão K.

    Lão K chấn động: “Thật là ông ta, khó trách!”

    Khó trách cái gì thì lão K không nói, nhưng trong lòng ông cùng Trầm Hi đều biết rõ. Lại nói tiếp, nếu đứa nhỏ mà Hàn Nhu mang thật sự của Vương Trường Lâm, rất nhiều việc ông ta đã làm đều có thể giải thích thông suốt. Chính là lão K nghĩ tới mình điều tra Vương Trường Lâm vài lần nhưng không hề tra ra manh mối chuyện này, không khỏi nảy sinh đề phòng với người này.

    “Tiểu Hi, cậu xác định muốn chuyển cổ phần công ty cho ông ta, lỡ như…”

    Sự lo lắng của lão K lộ rõ trong giọng nói, Trầm Hi nhẹ giọng giải thích: “Chuyện này đối với chúng ta mà nói cũng không có gì hại gì, số cổ phần đó vốn đã tính sẽ chuyển ra ngoài, chẳng qua trùng hợp người này lại vừa lúc là Vương Trương Lâm mà thôi. Huống chi tôi cũng không định đưa khôn, dựa vào số cổ phần này chúng ta có thể kiếm được một mớ. Về phần ông lo lắng Vương Trường Lâm sẽ dùng số cổ phần này vào chuyện khác, đối với tôi mà nói cũng không sao cả. Tôi muốn chính là Trầm gia phá sản chỉ còn hai bàn tay trắng, Vương Trường Lâm nếu có bản lĩnh biến Trầm thị thành Vương thị thì có liên quan gì tới chúng ta cứ?”

    Trầm Hi giải thích như vậy, lão K cũng hiểu được quả thật là thế. Lựa chọn của Trầm Hi là biện pháp có lợi nhất cho bọn họ, chẳng qua ông có chút cố kị vì đối phương là Vương Trường Lâm mà thôi. Nhưng chính là như lời Trầm Hi nói, cho dù Vương Trường Lâm thay Hàn gia báo thù hay có tính toán gì khác thì có quan hệ gì chứ? Chỉ cần ông cùng Trầm Hi nhất trí một mục tiêu đối phó là Trầm gia là được.

    Nghĩ vậy, lão K không phản đối nữa: “Tiểu Hi, cậu quyết định là tốt rồi.”

    Trầm Hi ‘ừ’ một tiếng: “Đúng rồi, khi nãy ông nói có tin gì?”

    Về tới chuyện chính, lão K lập tức bát quái: “Chu Minh Mị tung tin về sự tồn tại của Sở Thiến Thiến, còn kéo cả Phương Vân vào chuyện, hiện giờ trên báo đã ầm ĩ vô cùng náo nhiệt.”

    Chuyện Chu Minh Mị làm bại lộ sự tồn tại của Sở Thiến Thiến, Trầm Hi đã suy nghĩ từ trước, vì thế lúc nghe tin tức này cũng không quá bất ngờ: “Có đề cập tới chuyện kết hôn không?”

    “Yên tâm, tin tức đã thả ra, hiện giờ phải xem bên Sở Thiến Thiến.” Trầm Hi lúc đầu tính kế đã chuẩn bị sẵn, Chu Minh Mị nếu bị chọc giận mà nói ra chuyện Sở Thiến Thiến cùng Trầm phụ kết hôn thì tự nhiên mọi việc đều đại cát, nhưng nếu Chu Minh Mị không nói, tin tức đồng dạng cũng dựa theo đó mà thả ra.

    Nói tới đây, lão K không khỏi hỏi nhiều hơn một câu: “Sau khi chuyện chấm dứt, cậu tính toán sắp xếp Sở Thiến Thiến thế nào?”

    Trầm Hi đã sớm nghĩ tới vấn đề này: “Giống như Thường Lỗi, đưa cô ta ra nước ngoài, chờ thêm vài năm nữa, mọi chuyện lắn xuống, nếu cô ta muốn về thì sắp xếp cho về.”

    “Cũng tốt.” Lão K đồng ý nói, nếu kế hoạch của bọn họ thuận lợi, Sở Thiến Thiến quả thực không thích hợp ở lại trong nước, nên xuất ngoại một phen để tránh nổi bật.

    Trầm Hi cùng lão K lửa cháy thêm dầu vào vụ việc này, người ngoài không hề hay biết, lúc này toàn bộ lực chú ý của mọi người đều tập trung vào vù gièm pha của Trầm phụ cùng Sở Thiến Thiến. So với những gièm pha của Trầm gia trước đó, chuyện này có thể nói là tin tức nóng sốt nhất. Không nói tới khoảng cách tuổi tác quá xa giữa hai người, chỉ nội gương mặt giống hệt Phương Vân của Sở Thiến Thiến cũng đủ giật tít nóng. Nghĩ tới năm đó, Trầm Đức Hàn lấy cớ hoài niệm người vợ đã mất của mình mà giữ Chu Minh Mị, người phụ nữ có gương mặt tương tự Phương Vân ở bên cạnh, tuy chuyện này bất công với Hàn Nhu nhưng vẫn có không ít người tán thưởng tình cảm sâu nặng của Trầm phụ đối với Phương Vân. Nhưng hôm nay, sự tồn tại của Sở Thiến Thiến hung hăng giáng lên mặt Trầm phụ một cái tát, tình sâu ý nặng năm đó hiện giờ xem ra cũng chỉ là ham mê sắc đẹp trẻ trung mà thôi.

    Hơn nữa người bùng nổ tin tức này lại chính là Chu Minh Mị, mấy năm nay Chu Minh Mị luôn đi theo bên người Trầm phụ, tất cả mọi người đều biết tới sự tồn tại của bà. Tuy tất cả đều không nghĩ Chu Minh Mị sẽ được Trầm phụ đón về Trầm gia, nhưng đều ngầm hiểu thân phận của bà, nhưng hiện giờ Sở Thiến Thiến lại đột nhiên xuất hiện, mớ gút mắt trong đó đủ làm đám phóng viên bát quái ở Trung Kinh hưng phấn tới bùng nổ.

    Khoảnh khắc nhìn thấy tin tức, Trầm Bích Tuyết suýt chút nữa hôn mê bất tử. Bà vẫn luôn nghĩ, cho dù Trầm phụ vì sinh bệnh mà tính tình biến đổi cũng không tới mức không thèm để ý tới danh dự của Trầm gia như vậy. Trước đó, Sở Thiến Thiến tuy lưu lại bên cạnh Trầm phụ nhưng luôn phong tỏa tin tức không cho phóng viên biết, vì thế Trầm Bích Tuyết cũng không thể nói thêm gì. Nhưng hiện tại, nhìn thấy đủ lời bình luận gay gắt trên mạng, Trầm Bích Tuyết chỉ cảm thấy mặt mũi bọn họ đã mất sạch.

    Trầm Bích Tuyết không để ý gì nữa, vội vàng căn dặn người chuẩn bị xe, chuyện này phải do đích thân Trầm phụ tự bác bỏ tin đồn, không có Sở Thiến Thiến, cũng không có chuyện kết hôn.

    Lúc Trầm Bích Tuyết chạy tới bệnh viện, Trầm phụ vừa mới nhìn thấy tin tức, đang nổi giận đùng đùng gọi điện thoại cho Chu Minh Mị.

    “Sự tồn tại của Thiến Thiến là cô nói cho đám phóng viên đúng không?”

    “Đúng!” Chu Minh Mị cười khẽ: “Thế nào, cô ta không thể gặp ánh sáng sao?”

    Phản ứng của Chu Minh Mị chọc giận Trầm phụ, ông lạnh lùng nói: “Tôi nói rồi, cô ở trong nước thì an phận một chút cho tôi.”

    “An phận?” Chu Minh Mị cười lạnh: “Tôi không an phận?” Tôi an phận nhiều năm như vậy ông cho tôi được cái gì? Nếu ông độc ác thì cũng đừng trách tôi tàn nhẫn.”

    Trầm phụ hừ lạnh một tiếng cúp điện thoại, sau đó lập tức phân phó vệ sĩ tới bệnh viện Trầm Dung đang ở, đưa Trầm Dung đi, đồng thời cắt đứt tất cả chu cấp kinh tế cho Chu Minh Mị. Đối với Trầm phụ mà nói, Trầm Dung còn có thể xem là con ông, nhưng Chu Minh Mị thì chẳng là gì cả.

    Mệnh lệnh của Trầm phụ làm nhóm vệ sĩ kinh hãi không thôi, nhìn nhau một lúc thì lui ra ngoài.

    Phòng bệnh một lần nữa chỉ còn mình Trầm phụ, vẻ mặt lo lắng nhìn chằm chằm tờ báo trước mặt, tầm mắt dừng lại trên hai từ kết hôn. Trầm phụ cũng không hồ đồ, tuy ông thích Sở Thiến Thiến, nhưng cũng biết rõ tuổi tác của mình với Sở Thiến Thiến quá cách biệt, một khi lộ ra chính là gièm pha. Ông muốn giữ Sở Thiến Thiến ở bên cạnh, nhưng tuyệt đối không phải hình thức kết hôn này. Trong khoảng thời gian này, vì được bảo vệ nghiêm mật nên sự tồn tại của Sở Thiến Thiến bị ông che dấu rất tốt, không ngờ cuối cùng lại do Chu Minh Mị luồn chuyện này ra ngoài.

    Hiện giờ ông phải nhanh chóng tiêu trừ những ảnh hưởng tiêu cực, Trầm gia đã không thể chịu nổi những chuyện gièm pha liên tục như thế này.

    Trầm phụ đang trầm tư thì Sở Thiến Thiến đẩy cửa tiến vào.

    “Trầm tiên sinh.” Trên mặt Sở Thiến Thiến đã không còn nụ cười quen thuộc, có vẻ rất xa cách.

    “Thiến Thiến!” Trầm phụ lập tức nhận ra gì đó: “Có phải em đã thấy tin tức không?”

    Sở Thiến Thiến gật gật đầu: “Tôi đang muốn nói chuyện này với Trầm tiên sinh, tôi định rời khỏi Trung Kinh.”

    “Cái gì?” Trầm phụ kinh hãi: “Thiến Thiến, em muốn đi đâu?”

    Sở Thiến Thiến lộ ra nụ cười miễn cưỡng: “Tôi cũng không biết, có thể là tới một nơi mà không ai biết đến tôi.”

    “Vì cái gì?” Trầm phụ trầm giọng hỏi: “Bởi vì tin tức mới đăng sao?”

    Sở Thiến Thiến lảng tránh vấn đề Trầm phụ đưa ra, cúi đầu nói: “Tôi ở chỗ Trầm tiên sinh quấy rầy nhiều rồi, chúng ta không thân cũng chẳng quen, cứ vậy cũng không tốt.”

    Trầm phụ vội vàng nói: “Thiến Thiến, không phải em nói phải luôn ở cùng tôi sao?”

    Những lời này của Trầm phụ làm Sở Thiến Thiến chấn động, nửa ngày sau, Sở Thiến Thiến ngẩng đầu, sắc mặt bình tĩnh nhìn Trầm phụ: “Tôi nên lấy thân phận gì cùng Trầm tiên sinh đây?”

    Trầm phụ không ngờ Sở Thiến Thiến lại hỏi thẳng như vậy, nhất thời nghẹn lời không biết nên trả lời thế nào. Trên mặt Sở Thiến Thiến hiện lên một tia thất vọng: “Trầm tiên sinh xem đi, ông hi vọng tôi bồi bên cạnh, nhưng lại không thể cưới tôi, tôi nên lấy thân phận gì để lưu lại? Giống như Chu Minh Mị sao? Kia thật xin lỗi, tuy tôi xuất thân nghèo khó nhưng cũng không sa đọa tới nông nổi đi làm tình nhân cho Trầm tiên sinh.”

    Những lời này Sở Thiến Thiến nói như đinh đóng cột, Trầm phụ không khỏi ngây ngẩn cả người. Ông nhớ tới, năm đó Phương Vân cũng vậy, lúc đầu ông cũng không thể cho cô ấy một lời hứa hẹn, ông cầu xin Phương Vân ở lại bên cạnh mình, lúc đó Phương Vân cũng thất vọng nhìn ông, cũng nói những lời như vậy rồi quyết tuyệt rời đi. Nhìn biểu tình cố gắng tỏ ra kiên cường của Sở Thiến Thiến, Sở Thiến Thiến cùng bóng dáng trong quá khứ càng lúc càng chồng lên nhau, Trầm phụ theo bản năng nói: “A Vân, tôi cưới em.”

    Cuối cùng cũng nghe được những lời này, Sở Thiến Thiến không để tâm tới việc Trầm phụ gọi tên Phương Vân, trong lòng chỉ thầm thở phào một hơi, không uổng phí cô nhìn gương tập luyện biểu tình nửa ngày, lại còn một chữ không quên những lời mà Trầm Hi đã đặc biệt chuẩn bị cho mình.

    Trên mặt Sở Thiến Thiến từng chút lộ ra nụ cười, nhìn Trầm phụ nhẹ giọng nói: “Thật không?”

    Trầm phụ nhìn gương mặt người trước mắt cùng Phương Vân chồng lên nhau, gật gật đầu.

    Đợi đến lúc Trầm Bích Tuyết chạy tới bệnh viện, Trầm phụ đã quyết định đính hôn với Sở Thiến Thiến, cũng dự kiến ngày mai sẽ mời phóng viên tới tuyên bố quyết định này.

    “Cái gì, anh cả, anh cùng Sở Thiến Thiến đính hôn, anh điên rồi à?” Trầm Bích Tuyết không dám tin nhìn chằm chằm Trầm phụ, thật nghĩ không ra vì sao Trầm phụ lại làm ra quyết định hồ đồ như vậy.

    Trầm phụ bất mãn nói: “Đây là giọng điệu cô nói chuyện với anh trai sao?”

    Trầm Bích Tuyết tức giận nói không nên lời: “Anh cả, anh có biết tuổi của Sở Thiến Thiến có thể làm cháu gái của anh không, đính hôn với cô gái này, anh định để người ta nhìn anh thế nào đây?”

    Trầm phụ kiên trì nói: “Đây là chuyện của tôi.”

    Trầm Bích Tuyết run rẩy chỉ vào Trầm phụ: “Anh cả, anh có nghĩ tới ba anh em Trầm Kế không? Anh có nghĩ tới, tuổi của Sở Thiến Thiến còn nhỏ hơn ba đứa con anh, chẳng lẽ bảo bọn nó nhận một người nhỏ tuổi như vậy làm mẹ? Anh bảo bọn nó làm sao ra ngoài gặp người đây? Cho dù bọn nó không thèm để ý, nhưng gút mắt trong lòng A Kế nhiều năm nay anh cũng không phải không biết, anh làm vậy khác nào càng đẩy A Kế đi xa hơn.”

    Lời nói của Trầm Bích Tuyết lọt vào tai Trầm phụ, trong lòng không khỏi hiện lên một tia dao động, nhưng rất nhanh, bộ dáng Phương Vân cùng Sở Thiến Thiến lại chồng điệp lên nhau, Trầm phụ nhắ mắt lại, lần thứ hai kiên trì.

    Trầm Bích Tuyết cuối cùng chỉ đành thất vọng rời khỏi bệnh viện.

    Chuyện đính hôn của Trầm phụ cùng Sở Thiến Thiến cứ vậy được xác định, Trầm Hi rất nhanh thu được tin tức từ Sở Thiến Thiến. Theo thói quen xóa bỏ tin nhắn, Trầm Hi giễu cợt nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Lúc cậu từ nước ngoài trở về, dự tính trong hai năm sẽ hoàn toàn hủy diệt Trầm gia, nhưng theo sự dự đoán của cậu thì hết thảy tiến triển quá thuận lợi, thậm chí không đợi cậu làm gì nhiều, Trầm gia đã bắt đầu bấp bênh.

    Một khi đã như vậy, cậu cũng không còn kiên nhẫn bồi phụ thân kéo dài nữa, phụ thân không phải hận năm đó mẫu thân đã ngoại tình sao? Cậu thật hi vọng phụ thân thích món quà bất ngờ mà mình đặc biệt chuẩn bị!

    Thuộc truyện: Thù đồ