Thù đồ – Chương 88-90

    Thuộc truyện: Thù đồ

    0
    Thù Đồ [88]

    *****

    Bởi vì tình trạng sức khỏe của Trầm phụ, Lý phụ cũng không ở trong phòng bệnh quá lâu, lúc Trầm Bích Tuyết tiêu hóa hết những lời Lý Minh Hiên nói thì Lý phụ cũng đẩy cửa bước ra.

    “Minh Hiên đâu?” Chú ý thấy bên ngoài chỉ có một mình Trầm Bích Tuyết, Lý phụ không khỏi thấy kì quái.

    Trầm Bích Tuyết chỉ xuống dưới lầu: “Vừa ra mặt thay Tiểu Hi cáu kỉnh một trận với em này.”

    Lý phụ sửng sốt, lập tức cười khẽ: “Thằng nhóc này! Làm sao vậy?”

    Trầm Bích Tuyết cười khổ: “Em bất quá chỉ hi vọng Tiểu Hi rãnh rỗi có thể tới bệnh viện bồi anh cả một chút, mới nói có một câu, Minh Hiên liền thay Tiểu Hi cự tuyệt, còn làm bộ dáng như em rất quá đáng ấy. Anh nói xem, anh cả một đời không chịu thua kém, tới lúc già yếu lại một mình cô độc nằm trong bệnh viện, ba đứa con không có đứa nào bên cạnh, trong lòng sẽ có tư vị gì đây?”

    Trầm Bích Tuyết rất không đồng ý với hành vi của Lý Minh Hiên, thấy Lý phụ lơ đểnh thì bất mãn nhìn ông: “Anh cũng giúp em nói với Minh Hiên đi, Tiểu Hi dù sao cũng họ Trầm, anh cả đã như vậy rồi, có oán hận gì bỏ qua không được sao?”

    Trầm Bích Tuyết suy nghĩ quá đơn giản, nhưng Lý phụ lại không lạc quan như bà, bất quá lúc này Lý phụ cũng không muốn tranh cãi, chỉ dời chủ đề: “A Kế cùng A Thừa sao cũng không thấy tới?”

    Trầm Bích Tuyết nhăn mặt nhíu mày: “A Thừa đang cai nghiện, A Kế một bước cũng không chịu rời, giờ cũng chỉ có mỗi Tiểu Hi có thời gian.”

    Đề tài lại một lần nữa chuyển tới trên người Trầm Hi, Lý phụ trấn an mở miệng: “Nếu Minh Hiên đã cự tuyệt thì em đừng nhắc tới chuyện gọi Tiểu Hi tới bệnh viện nữa. Dù sao với tính tình Đức Hàn thì cũng không muốn nhìn thấy Tiểu Hi đâu.”

    Tuy là nói là nói vậy, nhưng nghĩ tới Trầm phụ một mình cô độc nằm trong bệnh viện, trong lòng Trầm Bích Tuyết đau xót vô cùng, còn định nói gì đó thì Lý phụ lại mở miệng: “Anh biết ý em, nhưng Đức Hàn mấy năm nay đối xử với Tiểu Hi thế nào em cũng thấy rồi. Không thể chuyện gì cũng cầu Tiểu Hi mà mặc kệ thái độ của Đức Hàn, không có cha hiền thì sao con thảo được. Nói tới thì Tiểu Hi có nguyện ý tới hay không cũng là chuyện của nó, chúng ta cứ chen vào làm gì.” Ý Lý phụ là nếu mấy năm nay bọn họ đã ngấm ngầm đồng ý với thái độ của Trầm phụ đối với Trầm Hi, hơn nữa cũng chẳng quan tâm tới Trầm Hi, hiện giờ có lập trường gì mà chỉ trỏ. Trầm Hi tuy cùng một chỗ với Minh Hiên, nhưng không có nghĩa là bọn họ có thể thông qua Minh Hiên mà can thiệp vào thái độ của Trầm Hi. Nói thực, ngay cả A Kế còn vì Trầm Dung mà chán nản không muốn tới bệnh viện thì việc gì phải làm khó Trầm Hi cơ chứ.

    Lời Lý phụ làm Trầm Bích Tuyết thở dài, những năm nay Lý phụ cũng không xen vào chuyện nhà Trầm gia, nhưng đây vẫn là lần đầu tiên tỏ thái độ rõ ràng như vậy. Bà hiểu ý Lý phụ, nếu bà đã ngồi đó bàng quang nhìn Trầm phụ lãnh đạm với Trầm Hi, giờ bà có tư cách gì yêu cầu Trầm Hi. Thầm thở dài trong lòng, Trầm Bích Tuyết thấp giọng nói: “Em biết rồi!”

    Lý phụ, Lý Minh Hiên ở lại bệnh viện cùng Trầm Bích Tuyết suốt một buổi chiều, mãi đến tối hai người mới rời đi. Lý Minh Hiên không quay về chỗ Diệp Hàn mà đi dọc theo con đường quen thuộc tới khu nhà của Trầm Hi.

    Thuần thục đậu xe trong ngõ khu nhà, Lý Minh Hiên không xuống xe mà lẳng lặng ngồi đó nhìn về khung cửa sổ quen thuộc. Ánh sáng ấm áp từ cửa sổ tràn ra đối với Lý Minh Hiên mà nói thật sự có lực hấp dẫn rất lớn. Anh cố gắng áp chế xúc động muốn xuất hiện trước mặt Trầm Hi, khắc chế chính mình ngồi yên trong xe. Rời xa Trầm Hi đã ba ngày, khoảng thời gian này anh phải luôn ép bản thân không được nghĩ tới Trầm Hi, nhưng vô luận anh làm thế nào, bóng dáng Trầm Hi vẫn luôn quanh quẩn trong đầu. Hôm nay mẫu thân nhắc tới Trầm Hi làm anh rốt cuộc không nhịn được nữa, thừa dịp đêm tối lén lút trở về nơi này.

    Có lẽ vì tới gần Trầm Hi nên sự nhớ nhung cũng bắt đầu tuôn trào. Lý Minh Hiên chăm chú nhìn về hướng cửa sổ, không biết mấy hôm nay Trầm Hi thế nào? Có hảo hảo ăn cơm hảo hảo nghỉ ngơi hay không? Trên mặt Lý Minh Hiên lộ ra một tia chua sót, không biết Trầm Hi có ngẫu nhiên nhớ tới mình không?

    Lúc Lý Minh Hiên tự dày vò mình, Trầm Hi cũng không tốt hơn là bao. Không có Lý Minh Hiên ở bên cạnh, ban đêm cậu ngủ không an ổn. Trí nhớ hai đời cứ lẫn lộn trong giấc mơ, mỗi khi Trầm Hi bừng tỉnh lại đều không thể phân rõ mình đã tỉnh hay vẫn còn mơ.

    Lại một lần nữa bừng tỉnh khỏi cơn ác mộng, Trầm Hi há mồm thở phì phò, cảnh tượng trong mơ là cuộc sống trong ngục ở đời trước, nhưng bên cạnh cậu không hiểu sao lại có thêm Lý Minh Hiên. Lúc bạo loạn xảy ra, cậu trơ mắt nhìn con dao kia đâm về phía mình, nhưng thời khắc mấu chốt thì Lý Minh Hiên lại chắn trước mặt cậu. Máu tươi không ngừng tràn ra trước mắt, Trầm Hi chỉ cảm thấy tựa hồ mình quên cả hít thở, trái tim giống như bị một bàn tay vô hình siết chặt, đau tới mức gào lên cũng không được. Mở mắt, cậu đang nằm trên giường, không có Lý Minh Hiên cũng không có máu tươi. Trầm Hi buồn bực nhăn mặt nhíu mày, cảnh tượng trong mộng quá chân thật, thậm chí ngay cả cảm giác đau đớn cũng hệt như cậu tự mình trải qua.

    Cơn buồn ngủ hoàn toàn biến mất, Trầm Hi dứt khoát bật đèn, ngồi dựa vào đầu giường, tùy tay cầm một quyển tạp chí về tài chính và kinh tế lật xem. Lật không được vài tờ, động tác của Trầm Hi khựng lại, tầm mắt dừng lại trên mục tin tức về Lý Minh Hiên. Trong bức ảnh, Lý Minh Hiên đang mỉm cười, bộ dáng thong dong tự tin.

    Trầm Hi dựng lại trên gương mặt tươi cười của Lý Minh Hiên, trong đầu đột nhiên nhớ tới biểu tình tuyệt vọng của anh ngày đó, trái tim lập tức run lên. Vì sao lại tuyệt vọng như vậy? Vì cậu trả thù Trầm gia hay vì cậu lừa gạt anh? Tay Trầm Hi vô thức xẹt qua trang giấy, trong mắt hiện lên một tia nhớ mong.

    Trầm Hi vừa bật đèn, Lý Minh Hiên vẫn ngồi trong xe liền chú ý tới ánh đèn bật sáng. Nhìn lướt qua đồng hồ, chỉ mới hai giờ sáng, gương mặt Lý Minh Hiên hiện lên một tia lo lắng. Anh biết lúc Trầm Hi ở một mình sẽ ngủ không tốt, vì thế nửa năm nay anh luôn tận lực né tránh đi công tác, kiên trì mỗi đêm đều về nhà. Không biết có phải Trầm Hi lại tái phát tật xấu mất ngủ hay không, Lý Minh Hiên vô cùng lo lắng.

    Thời gian từng chút trôi qua, nửa tiếng sau, ý thức được trầm Hi vẫn không có tính toán đi ngủ, Lý Minh Hiên cuối cùng nhịn không được nhấn số điện thoại, gọi cho Trầm Hi. Điện thoại rất nhanh được kết nối, chẳng qua bên kia không có tiếng nói chuyện, chỉ có tiếng hít thở khe khẽ truyền tới.

    Lý Minh Hiên lẳng lặng nghe tiếng hít thở của Trầm Hi, áp chế dao động trong lòng, cố gắng giả vờ như không có việc gì: “Sao còn chưa ngủ?”

    Trầm Hi suy đoán rất nhiều chuyện Lý Minh Hiên sẽ nói, nhưng không thể nào ngờ anh lại hỏi mình như vậy. Cơ hồ là theo phản ứng bản năng, Trầm Hi hỏi ngược lại: “Sao anh biết tôi chưa ngủ?” Nói xong câu đó, Trầm Hi tựa hồ nghĩ tới gì đó, thử mở miệng: “Anh ở dưới lầu?”

    Trầm Hi đoán vậy làm trái tim Lý Minh Hiên đập nhanh hơn, anh cơ hồ muốn thốt ra là ‘ừ’, nhưng rất nhanh liền tỉnh táo lại, phủ nhận: “Không có.” Sau đó lập tức giải thích: “Anh đoán vậy thôi, lúc điện thoại vừa reng chuông thì em liền bắt mắt, anh nghĩ em vẫn chưa ngủ.”

    “Nga!”

    Trầm Hi vừa nói vừa đứng dậy đi tới trước cửa sổ. Vì đêm đã khuya, cho dù đèn đường khu này rất sáng nhưng cậu chỉ có thể ẩn ẩn nhìn thấy dưới lầu có bóng dáng chiếc xe, nhưng không thể nhìn rõ trong xe có người hay không. Lúc ý thức được mình làm gì, trên mặt Trầm Hi hiện lên một tia tự giễu. Làm gì có chuyện Lý Minh Hiên nửa đêm không ngủ lại đi canh dưới lầu để trông mình chứ. Bọn họ đã chia tay, Lý Minh Hiên cần gì phải làm vậy? Nghĩ như vậy, Trầm Hi áp chế cảm giác thất vọng không thể nói rõ trong lòng, nhìn xuống dưới lầu một lần cuối cùng, sau đó xoay người rời khỏi cửa sổ.

    Trầm Hi không nhìn rõ bên dưới, nhưng Lý Minh Hiên liếc mắt một cái liền thấy bóng dáng Trầm Hi. Hít sâu một hơi, Lý Minh Hiên tỏ vẻ bình tĩnh mở miệng: “Muộn lắm rồi, em ngủ sớm chút đi.”

    Trầm Hi có chút không rõ Lý Minh Hiên gọi cuộc điện thoại này để làm gì? Chẳng lẽ chỉ vì muốn thử xem mình ngủ chưa, chưa thì đốc thúc mình đi ngủ sao? Ý niệm xẹt lên trong đầu, Trầm Hi thản nhiên: “Ngủ không được.”

    “Ngủ không được sao?” Lý Minh Hiên ôn hòa nói: “Anh cùng em, lên giường, tắt đèn, rất nhanh liền ngủ được.”

    “Thật sao?”

    “Thật!”

    Trầm Hi nghe lời nằm lên giường, nghĩ nghĩ một chút rồi đưa tay tắt đèn, theo ánh đèn vụt tắt, ánh trăng như nước thản nhiên tiến vào phòng. Trầm Hi nhìn bức màn bị mình kéo ra khi nãy, từ bỏ tính toán kéo nó lại.

    Âm thanh Lý Minh Hiên từ điện thoại truyền ra, trong ánh trăng lộ ra sự ôn nhu vô bờ: “Tắt đèn chưa?”

    “Ừm!”

    “Ngủ đi.”

    “Ừm!”

    Cứ việc tới đây hai người không nói gì nữa nhưng không ai tỏ ý muốn cúp điện thoại. Thời gian từng chút trôi qua, Trầm Hi bất tri bất giác đã ngủ. Nghe thấy bên kia đầu dây truyền tới tiếng hít thở nhẹ nhàng của Trầm Hi, Lý Minh Hiên áp điện thoại lên mặt, tựa hồ làm vậy anh có thể gần Trầm Hi thêm một chút.

    Sắc trời dần dần sáng tỏ, Trầm Hi tỉnh lại, cứ việc ngủ không bao lâu nhưng cảm giác an tâm cứ vờn quanh làm Trầm Hi cảm thấy thần thanh khí sảng không nói nên lời. Ôm chăn lật người lại, bên má trái đột nhiên đè trúng thứ gì đó cứng cứng, Trầm Hi sửng sốt, tùy tay sờ soạng kéo qua, chiếc điện thoại đập vào mi mắt làm cậu nhớ ra hết thảy phát sinh tối qua.

    Tầm mắt Trầm Hi dừng lại trên màn hình, thời gian trò chuyện vẫn đang tích tắc nhảy lên, thật là cả đêm không hề cúp. Trầm Hi có chút do dự, nhẹ giọng gọi: “Anh họ?”

    Cậu chỉ muốn thử mà thôi, không ngờ âm thanh của Lý Minh Hiên rất nhanh liền truyền tới: “Anh ở đây!”

    Tiếng ‘anh ở đây’ đánh vào trái tim Trầm Hi, cậu nhất thời không nói nên lời tư vị trong lòng.

    “Tỉnh ngủ chưa?”

    “Ừm!”

    Lý Minh Hiên khẽ mỉm cười, ôn nhu nói: “Còn sớm, ngủ thêm chút nữa đi.”

    Trầm Hi cầm di động chần chờ nửa ngày: “Tôi biết rồi, tôi cúp điện thoại.”

    “Ừ!”

    Tiếng tít tít từ điện thoại truyền ra, Lý Minh Hiên thả lỏng người dựa vào lưng ghế, cả đêm ngồi trong không gian chật hẹp, còn phải tập trung chú ý tới trạng thái của Trầm Hi, lúc này anh chỉ cảm thấy mệt mỏi không chịu nổi. Tùy tay đặt di động qua một bên, Lý Minh Hiên nhắm mắt lại tưởng tượng Trầm Hi đang ở bên cạnh mình.

    Tiếng chuông di động đột ngột vang lên, trên mặt Lý Minh Hiên hiện lên một tia kinh hỉ, vội vàng cầm lấy điện thoại, hai chữ Diệp Hàn thật to trên màn hình, không phải Trầm Hi.

    Kinh hỉ rút khỏi gương mặt, đổi thành sự nghi hoặc: “Alo!”

    “Cậu đang ở đâu đó?” Âm thanh lười biết của Diệp Hàn truyền ra, cũng không giống có việc.

    Lý Minh Hiên thở phào một hơi: “Dưới lầu nhà Tiểu Hi.”

    “Cái gì?” Diệp Hàn đột nhiên hú lên kinh hoàng, chần chờ mở miệng: “Này, đừng nói cậu ở đó suốt một đêm rồi đi?”

    “Ừ!”

    “Cậu điên rồi!” Diệp Hàn chỉ có mỗi ý niệm này trong đầu.

    Lý Minh Hiên nhu nhu trán, tránh né đề tài này: “Gọi sớm vậy có chuyện gì không?”

    Nếu Lý Minh Hiên không muốn nói, Diệp Hàn cũng không hỏi thêm, liền chuyển chủ đề: “Sáng nay đã nhận được tư liệu điều tra Lục Cách Sâm, tôi phát hiện một chuyện rất thú vị, thật sự rất bất ngờ, nhịn không được muốn nói cho cậu.”

    “Chuyện gì?” Lý Minh Hiên lấy lại tinh thần.

    Diệp Hàn ho nhẹ một tiếng: “Lục Cách Sâm vốn không phải tên là Lục Cách Sâm, cậu ta gọi là Hàn Cách Sâm, là con của Hàn Du, nói cách khác cậu ta là anh họ Trầm Hi.”

    “Hàn Cách Sâm!” Lý Minh Hiên kinh ngạc ngồi thẳng dậy: “Cậu có lầm không? Thế hệ này chỉ có mình Trầm Hi thôi, sao đột nhiên lại chạy ra một Hàn Cách Sâm nữa.”

    “Không sai được, trong tay mình có kết quả xét nghiệm DNA của Lục Cách Sâm và Hàn Du, bọn họ tuyệt đối là cha con.”

    Diệp Hàn hiển nhiên rất chắc chắn, Lý Minh Hiên theo bản năng nhìn về phía khung cửa sổ quen thuộc. Nghĩ tới ngày đó Trầm Hi tránh né không nói tới thân phận Lục Cách Sâm, nói vậy em ấy đã sớm biết Lục Cách Sâm là anh họ mình, vì thế mới bảo vệ như vậy.

    Diệp Hàn tựa hồ đang đợi Lý Minh Hiên tiêu hóa tin tức này, một lát sau mới tiếp tục nói: “Trừ bỏ Lục Cách Sâm, bọn họ còn tra được một người nữa.”

    “Ai?”

    “Cậu tuyệt đối không thể tưởng nổi đâu!” Âm thanh Diệp Hàn lộ ra tia cổ quái: “Cậu biết mấy năm nay Lục Cách Sâm nhận được sự trợ giúp từ ai không?”

    Nghe ý tứ của Diệp Hàn, tựa hồ thân phận người này lại càng làm người ta ngoài ý muốn hơn, trong đầu Lý Minh Hiên đột nhiên hiện lên một bóng dáng, thốt ra: “Vương Trường Lâm!”

    “Sao cậu biết?” Diệp Hàn không dám tin hô lớn.

    Lý Minh Hiên lẩm bẩm nói: “Vậy là đúng rồi?”

    Diệp Hàn khẳng định nói: “Chính là Vương Trường Lâm, không thể tưởng được đúng không, vốn chỉ tra Lục Cách Sâm, nhưng kết quả tra ra là mấy năm nay Vương Trường Lâm cùng Lục Cách Sâm quan hệ rất mật thiết, năm đó Lục Cách Sâm tốt nghiệp đại học, người đại diện giám hộ dự lễ tốt nghiệp chính là Vương Trường Lâm. Chẳng qua phạm vi hoạt động của hai người đều ở nước ngoài, trong nước thì không hề có manh mối nào.”

    Lý Minh Hiên không ngờ lại tra ra tin tức ngoài ý muốn như vậy. Anh cứ nghĩ tin tức Lục Cách Sâm là anh họ Trầm Hi đã đủ làm người ta kinh ngạc rồi, không ngờ tra Lục Cách Sâm lại dính tới Vương Trường Lâm. Vương Trường Lâm là ai? Là người cữu cữu tín nhiệm nhất, cũng là luật sư riêng của cữu cữu, có thể nói ông ta nắm giữ những bí mật quan trọng nhất của Trầm gia, nhưng hiện gờ ông ta cư nhiên lại dính líu không rõ với Lục Cách Sâm. Lý Minh Hiên ẩn ẩn nhận ra gì đó: “Có tư liệu tỉ mỉ về Vương Trường Lâm không?”

    “Có, nhưng chỉ là bản giả, bọn họ phát hiện tư liệu của Vương Trường Lâm từ năm 25 tuổi trở về trước đều là giả, đang tiến hành thêm một bước điều tra.”

    “Mình biết rồi, mịnh lập tức trở về.”

    Cúp điện thoại, mày Lý Minh Hiên khẽ nhíu lại, Vương Trường Lâm, Hàn gia, Trầm gia, Lục Cách Sâm, còn có Trầm Hi, dường như có một sợi dây đang mắc xích mọi chuyện lại với nhau.

    Hoàn Chương 88.

    Thù Đồ [89]

    *****

    Lý Minh Hiên nằm mơ!

    Trong mơ hết thảy mọi thứ hệt như một bộ phim đang bày ra trước mắt anh. Mở đầu giấc mơ là một nơi anh vô cùng quen thuộc, đại sảnh Trầm gia, cơ hồ liếc mắt một cái anh liền nhận ra đứa bé ôm con gấu bông đồ chơi núp dưới chân cầu thang là Trầm Hi lúc nhỏ. Anh không biết vì sao mình lại thấy Trầm Hi, kiềm lòng không được muốn tiến qua thì âm thanh từ một trận tranh cãi truyền tới ngăn cản bước chân anh. Ở góc cầu thang, Hàn Nhu đang tranh cãi gì đó với cữu cữu, Lý Minh Hiên có chút bất mãn, Trầm Hi còn nhỏ như vậy, sao làm cha mẹ lại tranh cãi trước mặt cậu như vậy?

    Lý Minh Hiên lo lắng nhìn về phía Trầm Hi, nhưng tựa hồ Trầm Hi đã rất quen thuộc với tình cảnh này, cũng không khóc không nháo như những đứa nhỏ bình thường, chỉ im lặng ôm gấu bông, trầm mặc ngẩng đầu nhìn về hướng cầu thang. Hàn Nhu cùng cữu cữu tranh chấp rất nhanh đã có kết quả, Lý Minh Hiên nhìn thấy cữu cữu nổi giận đùng đùng rời khỏi nhà, mà Hàn Nhu đuổi theo tới tận phòng khách, tức giận đập bể mọi thứ ở đó.

    Trầm Hi cẩn thận chui ra khỏi gầm cầu thang, kéo tay áo Hàn Nhu thì thào nói: “Mẹ, con không cần ba ba, con có mẹ cùng gấu con là đủ rồi, mẹ đừng cãi nhau với ba ba.” Hàn Nhu ôm lấy Trầm Hi mà khóc rống, anh không chú ý Hàn Nhu nói gì, trong đầu chỉ còn câu nói Trầm Hi vừa nói khi nãy. Sau trận tranh cãi đó, Hàn Nhu mang Trầm Hi về Hàn gia ở nửa tháng. Trong nửa tháng này, anh nhìn thấy cữu cữu ngày ngày đều tới Lý gia làm bạn với Trầm Kế cùng Trầm Thừa, nhìn cữu cữu nhín chút thời gian tới chỗ Chu Minh Mị thăm Trầm Dung, duy chỉ có bên Hàn gia cữu cữu chưa từng bước vào một bước, hoàn toàn gạt Trầm Hi qua một bên.

    Nửa tháng sau, Hàn Nhu một mình ôm Trầm Hi về Trầm gia, lại bắt đầu một đợt tranh cãi mới với cữu cữu.

    Cảnh tượng trong mơ biến hóa rất nhanh, Lý Minh Hiên kinh hoảng phát hiện trước lúc Trầm Hi sáu tuổi luôn phải sống trong những trận khắc khẩu của Hàn Nhu cùng cữu cữu. Nhìn hai người vì sự lạnh lùng của cữu cữu mà bộc phát tranh cãi, Lý Minh Hiên vô cùng đau lòng nhìn Trầm Hi trốn trong một chỗ tối. Trầm Hi không có bạn, người bạn duy nhất chính là con gấu bông đồ chơi kia, Lý Minh Hiên chú ý, lúc ở nhà Trầm Hi rất ít khi cười, chỉ có lúc ở Hàn gia mới vui vẻ chơi đùa như một đứa nhỏ.

    Lý Minh Hiên trước kia chỉ nghe những mặt xấu của Hàn Nhu, điêu ngoa, ương ngạnh, gây sức ép làm Trầm gia gà chó không yên. Chính là trong cảnh trong mơ, Hàn Nhu tuy có muôn vàn điểm không tốt, nhưng lại có một điều làm anh rung động, bà dùng phương thức ngốc nghếch của mình để yêu thương Trầm Hi. Nhìn thấy bà vì cữu cữu lạnh lùng với Trầm Hi mà không ngừng tranh cãi, cũng vì thể mà đẩy cữu cữu ra xa hơn, nhìn bà cố gắng cho Trầm Hi một gia đình bình thường, Lý Minh Hiên cũng chỉ có thể thầm thở dài cùng càng đau lòng cho Trầm Hi.

    Trầm Hi ngày càng lớn, trạng thái của Hàn Nhu lại càng kém, cho tới một ngày mưa to, bà đột ngột thả người nhảy xuống. Màu đỏ chói mắt trải đầy khắp hoa viên, Lý Minh Hiên nhìn thấy Trầm Hi tận mắt nhìn thấy hết thảy, anh cũng nhìn thấy Trầm Hi bệnh nặng mồi hồi, sau khi lành bệnh thì tự nhiên quên hết những gì nhìn thấy trong ngày mưa kia, nhìn thấy Trầm Hi từng chút mất đi những người thân ở Hàn gia, cuối cùng chỉ còn lại một mình cậu. Trái tim Lý Minh Hiên co rút, anh muốn bồi bên cạnh Trầm Hi, muốn ôm cậu thật chặt, nhưng anh bất lực, chỉ có thể im lặng nhìn một màn phát sinh trước mắt.

    Anh từng nghe mẫu thân kể, nghe Trầm Thừa nói, nhưng chưa bao giờ bị chấn động như lúc nhìn thấy tận mắt thế này. Anh nhìn thấy Trầm Hi dần lớn lên trong sự thờ ơ của cữu cữu, nhìn thấy Trầm Hi trẻ tuổi trốn học đua xe hút hít, ngày ngày ngâm mình trong cuộc sống mơ màng ở Thù Đồ. Trầm gia không có ai hỏi han tới chuyện học hành của cậu, không ai hỏi tới cuộc sống của cậu, thậm chí cũng chẳng ai hỏi xem mấy ngày nay đi đâu mà không về nhà? Lý Minh Hiên đã vô số lần hối hận bản thân không quan tâm Trầm Hi, nhưng đến tận lúc này anh mới thật sự hiểu được sự thờ ơ của bọn họ đã gây ra những gì cho Trầm Hi?

    Trầm Hi cứ vậy dần trường thành trong sự thờ ơ của mọi người, thẳng đến ngày sinh nhật mười tám. Anh rõ ràng nghe thấy cuộc nói chuyện của Trầm Dung cùng Điền Văn Diệu, cũng thấy Trầm Hi nằm nơi đó, trên mặt là biểu tình từ phẫn nộ tới tuyệt vọng. Sau đó sự tình phát triển tựa hồ không giống với kí ức của anh, lúc nhìn thấy Trầm Hi lái xe đâm vào Trầm Dung cùng Điền Văn Diệu, anh sững sờ đứng ở nơi đó.

    Cảnh sát rất nhanh liền chạy tới hiện trường, Lý Minh Hiên điên cuồng lao qua gào lớn.

    “Không đúng, sự tình không phải như thế.” Trầm Hi không có lái xe đâm vào Điền Văn Diệu, tối đó Trầm Hi không làm gì cả, Điền Văn Diệu trước giờ luôn ở cùng Trầm Dung, thẳng tới lúc đoạn video kia bụ tung ra, nhưng vì sao trong giấc mơ của anh lại không giống? Cảnh sát muốn dẫn Trầm Hi đi, anh liều mạng ngăn cản, nhưng sự tồn tại của anh giống như hư ảo, không thể làm bất cứ chuyện gì.

    “Tiểu Hi!” Lý Minh Hiên mở bừng mắt, ánh đèn lấp lánh trên bảng hiệu Thù Đồ, gương mặt thống khổ dữ tợn của Điền Văn Diệu, màu máu đỏ tươi trước mắt rút ra khỏi đầu, chỉ còn lại bóng dáng hốt hoảng khi bị bắt đi của Trầm Hi.

    “Làm sao vậy?” Diệp Hàn ở ngoài cửa ló đầu vào: “Lại mơ thấy Trầm Hi à?”

    Hai chữ Trầm Hi hệt như một câu thần chú, Lý Minh Hiên lập tức tỉnh táo lại. Cảnh tượng trong mơ từng chút hiện lên, Lý Minh Hiên đau đầu che trán lại, vội vàng mở miệng: “Cậu còn nhớ năm năm trước Điền Văn Diệu bị tung đoạn phim nóng không?”

    “Sao tự nhiên lại nhớ tới chuyện này? Mình nhớ đương sự là đứa con riêng của Trầm gia, sao vậy?”

    Diệp Hàn xác nhận làm Lý Minh Hiên thở phào một hơi, nghĩ lại mà sợ, lắc lắc đầu: “Không có việc gì.”

    May mắn, những thứ phát sinh trong mơ không giống sự thật, Trầm Hi không có lái xe tông ai cả, cũng không bị cảnh sát bắt đi, không có những thứ làm cậu tuyệt vọng.

    Diệp Hàn thân thiết nhìn anh: “Cậu ngủ thêm chút nữa đi, cả đêm qua đã không ngủ rồi.”

    Lý Minh Hiên cười khổ lắc đầu: “Thấy ác mộng xong hết buồn ngủ rồi.”

    Diệp Hàn bất đắc dĩ bĩu môi, thật không biết Lý Minh Hiên thấy ác mộng gì mà lại gọi Trầm Hi? Chẳng lẽ hai người lại chia tay thêm một lần ở trong mơ?

    Vì giấc mơ này, Lý Minh Hiên lại càng để tâm tới chuyện Trầm Hi hơn, chuyện âm thầm điều tra Lục Cách Sâm cùng Vương Trường Lâm đều bị anh dấu kín, không nói với bất kì ai khác. Lục Cách Sâm muốn làm gì, với thân phận của cậu ta, không cần đoán cũng biết. Nhưng Vương Trường Lâm vì sao lại đứng bên Hàn gia, anh không thể nào hiểu được. Theo lời Diệp Hàn thì thân phận trước đó của Vương Trường Lâm là giả tạo, làm anh không hỏi muốn tìm hiểu một phen.

    Kết quả điều tra của Diệp Hàn vẫn chưa có, Trầm gia chưa xong chuyện này lại có chuyện khác ập tới.

    Tin tức Trầm phụ ngất xỉu trước mặt mọi người còn chưa bình ổn, việc kinh doanh Trầm thị đang lâm vào khốn cảnh lại xuất hiện tin đồn có vài dự án dính líu tới hối lộ. Tin đồn vừa tung ra, tất cả những dự án kia đều bị rút lại, khốn cảnh của Trầm thị lại tăng thêm một bước, tài chính là đứng bên rìa sụp đổ. Dưới tình hình này, vài cổ đông nhỏ còn sót lại ở Trầm thị cũng từ bỏ hi vọng, quyết định bán tống số cổ phần trong tay. Lúc này giá cổ phần Trầm thị đã không còn được một phần mười trước kia, vài cổ đông chỉ mong nhanh chóng bán được cổ phần trước lúc Trầm thị phá sản, cũng không dám đưa ra giá quá cao. Bọn họ vốn còn lo lắng Trầm thị sắp phá sản sẽ không ai hứng thú với số cổ phiếu này nữa, lại không ngờ khi tin tức vừa tung ra lại có người âm thầm liên hệ, đồng ý tiếp nhận số cổ phần này.

    Vương Trường Lâm hài lòng nhìn tên mình đã chiếm cứ 34% cổ phần, chỉ cần không có chuyện bất ngờ xảy ra, với 20% cổ phần trong tay Trầm Hi, ông sẽ trở thành cổ đông lớn nhất, đến lúc đó Trầm thị sống hay chết đều do một tay ông định đoạt. Nhiều năm bố trí cuối cùng cũng sắp nhìn thấy kết quả, cho dù là Vương Trường Lâm xưa nay không lộ rõ vui buồn cũng có thể dễ dàng nhận ra tâm tình của ông lúc này không tồi. Hết thảy sẽ bắt đầu từ lúc Trầm Hi hoàn toàn rạn nứt với Trầm gia, Vương Trường Lâm nghĩ tới thái độ của Trầm phụ đối với Trầm Hi mấy năm nay, cũng không lo lắng. Chẳng qua vì để phòng ngừa vạn nhất, tốt nhất ông vẫn nên đẩy mạnh liên hệ với Trầm Hi.

    Suy nghĩ chỉ trong nháy mắt, Vương Trường Lâm quay đầu nhìn về phía Lục Cách Sâm ngồi cạnh, vẻ mặt cảm khái: “Cách Sâm, ngày mốt là sinh nhật Tiểu Hi rồi, một khi di chúc có hiệu lực, Tiểu Hi bán cổ phần trong tay, chúng ta liền có quyền khống chế Trầm thị, đến lúc đó thù của Hàn gia được báo, cha nuôi cũng có thể an tâm đi gặp Hàn lão.”

    “Cha nuôi!” Lục Cách Sâm vội vàng đánh gảy lời ông: “Con vẫn chưa báo hiếu cho cha nuôi, cha nuôi còn chưa nhìn thấy con với Tiểu Hi cưới vợ sinh con hưởng thụ cuộc sống gia đình, sao lại nói những lời như vậy.”

    Biểu tình của Lục Cách Sâm rất chân thành, Vương Trường Lâm vui mừng cười cười: “Tốt tốt, không nói, không nói. Đúng rồi, sinh nhật Tiểu Hi con có tính toán gì không? Mấy năm nay Trầm gia chưa bao giờ mừng sinh nhật cho Tiểu Hi, năm nay nếu chúng ta ở, không bằng nói Tiểu Hi gọi vài người bạn, chúng ta giúp nó tổ chức một phen.”

    Điều Vương Trường Lâm nói chính là tính toán trước đó của Lục Cách Sâm, chính là lần trước đã bị Trầm Hi uyển chuyển cự tuyệt, lúc này nghe cha nuôi nói vậy, Lục Cách Sâm mỉm cười giải thích: “Tiểu Hi hình như có bạn gái rồi, sinh nhật phỏng chừng cùng ăn mừng với bạn gái. Bất quá cha nuôi an tâm, chờ qua ngày sinh nhật chúng ta tìm thời gian chúc mừng một phen.”

    Tiếc hận chợt lóe trong ánh mắt, Vương Trường Lâm che dấu cười cười: “Bạn gái? Tiểu Hi trưởng thành thật rồi.”

    Nếu Lục Cách Sâm chú ý hẳn có thể nghe ra những lời này của Vương Trường Lâm có ý nghĩa sâu sa, nhưng anh lại rất tín nhiệm Vương Trường Lâm, lại còn có sự nhụ mộ phát ra từ sâu trong trái tim, căn bản cũng không nghĩ nhiều. Nếu không thể mượn chuyện chúc mừng để đẩy mạnh quan hệ, Vương Trường Lâm cũng chỉ có thể kiên nhẫn nhờ đợi tới ngày sinh nhật Trầm Hi.

    Vương Trường Lâm âm thầm thu mua cổ phần công ty Trầm thị, Lý phụ cũng chú ý sự thay đổi cổ đông, chẳng qua Vương Trường Lâm vẫn luôn nấp mình trong bóng tối, xuất hiện chỉ là người đại diện. Cứ việc Lý phụ cảm thấy cổ phần Trầm thị có sự thay đổi bất thường nhưng nhất thời cũng không đoán người người bí mật này rốt cuộc là ai.

    Lý Minh Hiên im lặng ngồi đối diện phụ thân, lúc tin tức cổ phần công ty Trầm phụ đổi chủ truyền ra, trong lòng anh ẩn ẩn đã đoán được là Lục Cách Sâm. Dù sao Trầm thị đã sắp phá sản, trừ phi có ý đồ chứ không ai lại ngốc tới mức đi mua cổ phần Trầm thị vào lúc này. Chính là anh có chút nghi ngờ, Lục Cách Sâm làm sao có tài lực lớn như vậy.

    Nghĩ tới Lục Cách Sâm, Lý Minh Hiên lại kìm lòng không đậu một lần nữa nhớ tới Trầm Hi. Cảnh trong mơ từng chút hiện lên trong đầu, cuối cùng dừng lại ở bóng dáng hốt hoảng của Trầm Hi. Anh đã xác định với Diệp Hàn, Điền Văn Diệu ngày đó đã vui vẻ ở Thù Đồ chứ không phải bị nghiền nát hai chân như trong giấc mơ, Trầm Hi cũng không bị cảnh sát bắt đi mà đã quyết định ra nước ngoài du học vào năm năm trước. Chính là anh vẫn cảm thấy rất sợ hãi, cảnh trong mơ quá chân thật, làm anh có ảo giác nó chính là sự thật.

    Lý Minh Hiên suy nghĩ quá mức chăm chú, Lý Phụ đột nhiên mở miệng: “Ngày mốt chính là sinh nhật Tiểu Hi, Minh Hi cứ ồn ào đòi tổ chức tiệc sinh nhật cho Tiểu Hi, con muốn mang Tiểu Hi về cùng ăn bữa cơm không?”

    Lý Minh Hiên sửng sốt, trong lòng chua xót nhưng trên mặt lại giả vờ như không có việc gì: “Hôm sinh nhật công ty Tiểu Hi có việc rồi, chỉ sợ không có thời gian.”

    Lý phụ im lặng nhìn anh, gật gật đầu bỏ qua đề tài này. Hai cha con không nói thêm gì, nhìn bóng dáng có chút buồn bã khi rời đi của Lý Minh Hiên, Lý phụ có chút đăm chiêu nhăn mặt nhíu mày.

    Về tới phòng làm việc, Lý Minh Hiên ảm đạm kéo ngăn tủ bàn làm việc, một chiếc hộp nhỏ màu đỏ xuất hiện trước mắt anh. Lý Minh Hiên cầm lấy nó, bên trong là món quà sinh nhật anh đã tỉ mỉ chuẩn bị cho Trầm Hi, nhưng hiện giờ anh sợ mình không còn cơ hội tặng nó nữa.

    Tiếng thở dài thật sâu vang vọng trong phòng làm việc, sinh nhật Trầm Hi dưới sự mong chờ của mọi người rất nhanh đã tới.

    Trước sinh nhật một ngày, Trầm Hi đã nhận được điện thoại của luật sư ông nội an bài năm đó. Thông tri cậu sáng sớm hôm đó tới bệnh viện nghe đọc di chúc. Vì thế từ sớm Trầm Hi đã xuất hiện trong bệnh viện, cùng đi còn có Trầm Kế cùng Trầm Thừa. Ai cũng không ngờ ba người lại gặp mặt trong thang máy, Trầm Hi nhìn lướt qua Trầm Kế cùng Trầm Thừa đứng trong thang máy, không chút biến sắc tiến vào.

    Trầm Kế thoạt nhìn cũng không có gì biến hóa, vẫn là bộ dáng trước kia, Trầm Thừa thì có vẻ đã thay đổi thành một người khác. Có lẽ vì cai nghiện, Trầm Thừa cả người đều lộ ra trạng thái ốm yếu, sắc mặt tái nhợt vô cùng, người cũng gầy hơn rất nhiều, cũng không còn đầy sức sống như trước kia.

    Đối với sự xuất hiện của Trầm Hi, Trầm Kế chỉ khẽ gật đầu, Trầm Thừa thì uể oải nhìn cậu, cũng không còn thái độ ngang ngược như trước.

    Khoảnh khắc cửa thang máy khép lại, Trầm Thừa cổ quái nhìn về phía Trầm Hi: “Sao anh Minh Hiên không đi cùng mày?”

    Suy nghĩ Trầm Hi vừa chuyển liền đoán được đối phương vẫn chưa biết chuyện mình cùng Lý Minh Hiên chia tay, lập tức cũng không muốn nói ra, đơn giản đáp: “Anh ấy có việc.” Bộ dáng vô cùng xa cách.

    Trầm Thừa tuy không thích thái độ của Trầm Hi, nhưng nhớ tới Trầm Kế đã cảnh cáo mình không được gây chuyện, Trầm Thừa nhăn mặt nhíu mày cố nhịn không thèm chấp nhặt Trầm Hi.

    Thang máy chìm vào yên tĩnh, từ tầng trệt dần dần lên cao, Trầm Thừa mất kiên nhẫn gõ gõ cửa thang máy, Trầm Kế đưa tay nắm tay Trầm Thừa, cậu liền im lặng.

    Ba người lần đầu tiên bình tĩnh cùng xuất hiện trước mặt Trầm phụ.

    Có lẽ vì lần này phát bệnh quá mức nghiêm trọng, có lẽ Trầm phụ biết bản thân rốt cuộc không thể chữa khỏi nên sinh ra tâm tuyệt vọng, Trầm phụ nhìn già đi trông thấy. Ánh mắt có chút lờ mờ, không thể nhìn rõ ràng như trước. Da dẻ nhăn nheo lỏng lẻo trên mặt, ẩn ẩn lộ ra chút khí chất yếu ớt như đèn cạn dầu. Đây là lần đầu tiên Trầm Hi thấy Trầm phụ như vậy, không có niềm sung sướng như dự kiến, Trầm Hi ngoài ý muốn rất bình tĩnh, ánh mắt nhìn Trầm phụ lộ ra một tia thương hại.

    Phụ thân từng cao cao tại thượng thế mà lại suy yếu nằm trước mặt cậu, ông ta rốt cuộc không thể bài bố cuộc đời cậu, không thể trút sự coi thường cùng chán ghét lên đầu cậu nữa. Thậm chí chỉ mấy tiếng nữa thôi ông ta sẽ trắng tay, Trầm thị mà ông ta dồn hết tâm huyết, dùng hết cả đời mình gìn giữ sẽ hủy trong tay ông ta.

    Trầm Hi thừa dịp mọi người không chú ý khẽ mỉm cười với Trầm phụ, rất nhanh liền thấy sắc mặt phẫn nộ của Trầm phụ. Đáng tiếc Trầm phụ không thể nói nên lời, chỉ phí công trừng mắt nhìn về phía Trầm Hi bì bõm a a không ngừng.

    Trầm Hi vô tội nhìn lại: “Trầm tiên sinh, ông muốn cái gì, nói lớn chút, tôi nghe không rõ.”

    Những lời này của Trầm Hi càng làm Trầm phụ phẫn nộ hơn, y tá canh giữ bên cạnh kiên nhẫn tiến tới dỗ Trầm phụ an tĩnh lại, hoàn toàn xem ông như một đứa nhỏ ngờ nghệch.

    Trầm Thừa hiển nhiên cũng lần đầu tiên thấy bộ dáng Trầm phụ như vậy, ánh mắt lộ ra thân thiết: “Phụ thân vẫn luôn như vậy sao?”

    Y tá gật gật đầu, nhẹ giọng nói: “Tình trạng này có thể xem là tốt rồi, ít nhất Trầm lão tiên sinh vẫn có thể nhận ra người thân, vẫn còn thần trí cơ bản, rất nhiều người đột quỵ vì xuất huyết não mà thần trí trở nên không rõ.”

    Trầm Kế thở dài, tiến lên vỗ vỗ Trầm Thừa rồi ngồi xuống bên cạnh Trầm phụ, động tác nhẹ nhàng nắm lấy tay ông, cùng y tá kiên nhẫn dỗ dành.

    Không biết có phải vì Trầm Kế hay không, tình tự của Trầm phụ dần dần trở nên bình thường, luật sư nãy giờ vẫn im lặng đứng trong góc phòng hợp thời đứng lên.

    “Tôi nghĩ hẳn mọi người đều biết, trong tay tôi đang cầm di chúc do Trầm Gia Thành lão tiên sinh lập ra trước khi qua đời. Dựa theo ý Trầm Gia Thành lão tiên sinh, khi cậu Trầm Hi tròn 23 tuổi, khi ba cậu, Trầm Kế, Trầm Thừa và Trầm Hi xác nhận thì sẽ bắt đầu có hiệu lực. Nói cách khác để bản di chúc này có hiệu lực cần thỏa mãn hai điều kiện, một là con út Trầm Hi phải tròn 23 tuổi, hai là cả ba đứa con đều phải đồng thời xác nhận. Tốt lắm, hiện giờ nếu mọi người không có ý kiến gì thì tôi xin bắt đầu đọc di chúc.”

    Luật sư nói xong phần mở đầu cần thiết, theo thói quen mim cười nhìn một vòng xung quanh, không ngờ lại nhìn thấy ánh mắt lạnh lùng của Trầm Hi đang nhìn mình Nụ cười trên mặt luật sư cứng đờ, im lặng dời tầm mắt, cố gắng duy trì nụ cười trước đó.

    “Tôi muốn biết, nếu một trong ba chúng tôi không tới đây hôm nay thì di chúc sẽ thế nào?” Trầm Hi đột nhiên hỏi.

    Luật sư sửng sốt, rất nhanh nói: “Cậu Trầm Hi đừng lo, nếu có người bận không thể tới hôm nay, vì không thể thỏa mãn điều kiện để di chúc có hiệu lực, thời gian của bản di chúc này sẽ được hoãn lại, thẳng tới khi cả ba đồng thời xác nhận mới có hiệu lực.”

    Trầm Hi lạnh lùng nói: “Nếu tôi có việc gì đó mà không thể xuất hiện, có phải thời gian hiệu lực của bản di chúc này cũng hoãn lại vô thời hạn đúng không?”

    Luật sư gật gật đầu: “Đây là đương nhiên.”

    “Nếu có một ngày tôi chết thì sao?” Trầm Hi trầm giọng nói.

    Lời này làm tất cả mọi người ở đây đều chấn động, ngay cả Trầm Kế cũng lộ ra biểu tình kinh ngạc. Luật sư kì quái nhìn Trầm Hi, không hiểu vì sao Trầm Hi lại hỏi vấn đề không may như vậy.

    Trầm Hi thoạt nhìn tuyệt đối không giống nói đùa, lập lại vấn đề này: “Nếu tôi chết thì sao?”

    Luật sư xoa xoa mồ hôi không hề tồn tại trên trán, cười khổ mở miệng: “Nếu cậu Trầm Hi xảy ra chuyện ngoài ý muốn thì bản di chúc này tự nhiên sẽ mất hiệu lực. Tài sản Trầm thị sẽ dựa theo pháp luật sẽ do Trầm Đức Hàn tiên sinh kế thừa, sau đó sẽ do Trầm Đức Hàn tiên sinh sắp xếp.”

    Nghe luật sư giải thích xong, Trầm Hi trầm mặc, không mởm miệng nói thêm gì.

    Sống lại một đời, Trầm Hi thường suy nghĩ đời trước mình rốt cuộc chết trong tay ai. Với cậu mà nói, Điền gia cùng Trầm gia đều có hoài nghi, đời này nếu cậu thay đổi vận mệnh của mình, như vậy cứ suy nghĩ nhiều về chuyện đời trước cũng vô ích. Cậu sẽ không vì có thể chết trong tay Điền gia mà chủ động trả thù, dù sao năm đó nếu không phải cậu quá xúc động làm sai chuyện thì cũng không phát sinh hết thảy. Từ đầu đến cuối, đối tượng cậu hận không phải Điền gia mà là Trầm gia. Vì Trầm gia biết rõ cậu vì thuốc mới thần trí không rõ nhưng không hề thay cậu biện hộ một câu nào.

    Trước đó, từ miệng Lý Minh Hiên nghe thấy chuyện di chúc, Trầm Hi ẩn ẩn đã cảm thấy nó chính là nguyên nhân mình chết đời trước. Nhưng hiện giờ nghe luật sư giải thích thì Trầm Hi lại cảm thấy có chỗ đáng nghi. Nếu Trầm gia muốn cậu chết thì cậu nhất định không thể sống qua năm tù đầu tiên. Nhưng sự thật, tuy mấy năm ở trong tù rất hung hiểm cũng không tới mức mất mạng, chủ yếu là Điền gia muốn làm nhục cậu mà thôi, mà sau vài năm, trừ bỏ tội danh kia, cuộc sống của cậu cũng an ổn không ít. Nếu không phải cuối cùng đột nhiên bị đâm chết, câu vẫn nghĩ mình sẽ chết già trong tù. Như vậy xem ra, Trầm phụ hiển nhiên định dùng nguyên nhân cậu ngồi tù để kéo dài hiệu lực bản di chúc, đâu cần phải giết cậu. Như vậy rốt cuộc người ra tay là ai? Điền gia muốn trả thù hay Trầm gia muốn dựa vào điều kiện của di chục để hưởng lợi?

    Trầm Hi cụp mi mắt dấu đi suy nghĩ của mình. Luật sư nhìn một vòng, thấy tất cả mọi người không còn ý kiến gì mới mở bản di chúc trong tay đọc một lần.

    Trước đó mọi người ở đây đều đã biết nội dung bản di chúc, không ai tỏ ra kinh ngạc, ngay cả Trầm Thừa, trước khi tới đây cũng được Trầm Kế cho biết, lúc này chỉ có chút khó hiểu liếc mắt nhìn Trầm Hi một cái.

    Trầm Kế tiến tới vài bước, nhìn về phía luật sư: “Di chúc hiện giờ đã có hiệu lực sao?”

    Luật sư gật gật đầu, kiên nhẫn giải thích nói: “Di chúc hiện giờ đã có hiệu lực, nhưng bởi vì trước đó cổ phần đều nằm trong tay Trầm Đức Hàn tiên sinh, chúng ta cần một ngày để chuyển cổ phần vào tay ba cậu. Đương nhiên những giấy tờ thủ tục cần thiết tôi cùng đồng nghiệp đều mang tới, các vị chỉ cần kí tên xác nhận là tốt rồi.”

    Trầm Hi thản nhiên mở miệng: “Nếu tôi muốn bán cổ phần công ty trong tay thì cần sau khi kí tên mới bán hay hiện tại đã có thể trực tiếp chuyển cổ phần cho đối phương?”

    “Cái gì, mày muốn bán cổ phần công ty?” Trầm Hi vừa nói xong, luật sư định nòi gì đó thì Trầm Thừa đã bất ngờ hô lên.

    Trầm Hi lạnh lùng liếc mắt nhìn qua, không nói gì, tầm mắt dừng lại trên mặt luật sư.

    Luật sư hiển nhiên rất bất ngờ với việc này, nhưng vẫn mỉm cười trả lời: “Sự thực, hiện giờ di chúc đã có hiệu lực, cậu Trầm Hi đương nhiên có thể trực tiếp chuyển cổ phần trong tay Trầm Đức Hàn tiên sinh cho đối phương, không cần thêm bước trung gian.”

    “Tôi biết rồi, tôi sẽ bảo đối phương trực tiếp liên hệ với ông.”

    Trầm Hi nói vậy, tất cả mọi người đều hiểu cậu đã chọn sẵn người, Trầm Thừa vô cùng kinh ngạc vọt tới trước mặt Trầm Hi: “Mày có phải điên rồi không, sao lại có thể bán cổ phần Trầm thị chứ, mày có còn là người của Trầm gia không?”

    Trầm Hi cười nhạo một tiếng: “Tôi bán cổ phần Trầm thị thì không phải người Trầm gia, vậy còn anh? Trầm thị suýt chút nữa phải đóng cửa trong tay anh, anh tính là gì đây? Mà nói thẳng ra, từ nhỏ tới giờ anh có xem thôi là người Trầm gia sao? Tới bây giờ mới nhớ tới tôi là người của Trầm gia không khỏi quá buồn cười đi.”

    “Mày!” Trầm Thừa bị Trầm Hi làm tức giận vô cùng, nhưng vì những lời Trầm Hi nói đều là sự thật nên cũng đành chịu.

    Trầm Kế im lặng đi tới, nhìn thẳng Trầm Hi, thấp giọng nói: “Cậu suy nghĩ kĩ chưa?”

    Trầm Hi tự nhiên gật đầu, Trầm Kế muốn nói gì đó, nhưng nhìn Trầm Hi một hồi thì chỉ im lặng không nói gì.

    Lúc đám người đang tranh luận về số cổ phần trong tay Trầm Hi, Trầm phụ nằm trên giường, nghe Trầm Hi nói vậy thì tức tới phát điên, dùng sức lớn tiếng bì bõm, ý đồ hấp dẫn sự chú ý của mọi người.

    ‘Đồ bất hiếu! Đồ bất hiếu! Dám bán cổ phần công ty, tao không đồng ý, tao không đồng ý!’

    Trầm phụ cố gắng muốn phát ra âm thanh, nhưng làm thế nào cũng không thể lên tiếng, chỉ không ngừng a a mà thôi. Càng làm ông tức giận chính là Trầm Hi rõ ràng chú ý tới vẻ mặt ông nhưng lại làm bộ không thấy, chỉ nhìn ông cười lạnh một tiếng rồi quay đầu ra phía cửa sổ.

    ‘Đồ bất hiếu! Đồ khốn nạn!’

    Trầm phụ tức tới mức thầm mắng trong đầu, Trầm Kế nghe thấy động tĩnh, liền đi tới.

    “Phụ thân!”

    Trầm phụ liều mạng dùng ánh mắt bảo Trầm Kế: ‘Cản Trầm Hi, cản đứa bất hiếu kia lại!’

    Trầm Kế trầm mặc nhìn Trầm phụ, anh hiểu ý nhưng không có tính toán ngăn cản Trầm Hi, cũng không thể cản được. Trầm thị hiện giờ có bộ dáng gì, trong lòng anh biết rất rõ, sau khi trải qua sóng gió không ngừng, Trầm thị hiện giờ đã không còn sức xoay chuyển. Trừ phi chia Trầm thị ra, trừ những xí nghiệp vẫn con lợi nhuận, số còn lại đều đem bán đấu giá, như vậy có thể giữ lại chút cơ nghiệp, nếu không Trầm thị phá sản là chuyện không thể cứu vãn. Muốn ra quyết định như vậy cần phải nắm quyền khống chế cổ phần tuyệt đối, trước đó phụ thân vẫn không đồng ý với đề nghị của anh, hiện giờ quyền khống chế cổ phần của phụ thân đã mất, anh cùng Trầm Thừa cộng lại cũng chỉ được 46%, căn bản không đủ tư cách khống chế cổ phần, mà Trầm Hi tuyệt đối sẽ không đứng về phía anh. Cứ vậy Trầm thị phá sản là chuyện không thể tránh né, anh cần gì phải ngăn cản Trầm Hi.

    Trầm Kế im lặng cự tuyệt làm Trầm phụ lại càng tức giận hơn, cứ gào ê a không ngừng tới mức cả gương mặt đều đỏ bừng.

    ‘Đồ bất hiếu! Mày cũng là đồ bất hiếu! Tụi mày đều là đồ bất hiếu!’ Trầm phụ dùng ánh mắt phát tiết sự phẫn nộ của mình.

    “Trầm tiên sinh thoạt nhìn không vui, không biết đám bất hiếu này lại làm sai gì rồi?” Trầm Hi bình tĩnh mở miệng.

    “Ê a!” Trầm phụ cố gắng quay đầu, ánh mắt như phun lửa nhìn Trầm Hi.

    Trầm Hi thoạt nhìn rất nghi hoặc: “Trầm tiên sinh sao lại không vui như vậy? Tôi nhớ rõ Trầm tiên sinh từ nhỏ lo nhất là tôi có ý tưởng gì với Trầm thị đúng không? Hiện giờ Trầm tiên sinh có thể an tâm, tôi ngay cả cổ phần Trầm thị cũng không muốn, hoàn toàn như ý nguyện của Trầm tiên sinh, tuyệt đối không tranh giành Trầm thị, Trầm tiên sinh vì sao còn không vui?”

    “Trầm Hi!” Trầm Kế nhịn không được đánh gảy lời cậu.

    Trầm Hi đùa cợt nhìn qua: “Này không phải vấn đề anh cả lo lắng trước đó sao? Chẳng lẽ tôi làm không đúng?”

    Trầm Kế nhìn Trầm Hi thật sâu, lần đầu tiên tránh né ánh mắt Trầm Hi.

    Sáng hôm đó, đám Trầm Hi phải kí tên rất nhiều giấy tờ, mãi tới tận trưa, khó khăn lắm mới kí xong. Chú ý Trầm Kế mang theo Trầm Thừa tạm biệt với luật sư, Trầm Hi đột nhiên nghĩ tới gì đó, xoay người đi tới bên cạnh Trầm phụ.

    ‘Đồ bất hiếu, mày muốn làm gì?’ Trầm phụ ý đồ dùng ánh mắt bức lui Trầm Hi.

    Trầm Hi mỉm cười, cúi người tiến tới sát bên tai Trầm phụ: “Trầm tiên sinh nhớ rõ Sở Thiến Thiến không? Cô ta chính là món quà tôi cố ý tặng cho ông. Đúng rồi! Giống như Trầm tiên sinh nghĩ, cô ta là người tôi cố sức tìm kiếm cùng sắp xếp tới bên cạnh ông. Thế nào? Có phải cô ta rất giống Phương Vân không? Phải biết tôi tìm tới tận một năm mới ra một người giống Phương Vân như vậy. Cô ta ở bên cạnh Trầm tiên sinh mới nửa năm thôi liền kiếm được một ngàn vạn từ tôi, không biết trong mắt Trầm tiên sinh, cô ta có đáng với cái giá này không?”

    “A a a!” Trầm phụ kịch liệt gào lên, ánh mắt căm phẫn nhìn Trầm Hi.

    Khóe miệng Trầm Hi lộ ra nụ cười mỉa, vẻ mặt vô cùng tự nhiên đứng dậy, rời đi.

    Hoàn Chương 89.

    Thù Đồ [90]

    *****

    Lý Minh lại một lần nữa mơ thấy giấc mơ kì quái kia!

    Trong mơ, Trầm Hi vì tội danh cố ý giết người bị phán tù chung thân, trong suốt quá trình, Trầm gia từ trên xuống dưới đều nhất trí chọn lựa trầm mặc.

    Lý Minh Hiên nhìn thấy Trầm Hi bị tống vào tù, nhìn cậu đau khổ cầu xin cữu cữu giúp mình chống án, nhìn cữu cữu từ bỏ Trầm Hi cùng Trầm gia và Điền gia âm thành đạt thành một loạt hiệp nghị. Đối với cữu cữu, hi sinh một đứa con mình không hề yêu thích đổi lấy hữu nghị của Điền gia là một chuyện quá lời.

    Kiếp sống của Trầm Hi ở trong tù hiện ra trước mặt anh, đám độc thủ núp trong một nơi bí ẩn nào đó, vô số ánh mắt ác ý, Điền gia không hề kiêng nể cùng Trầm gia không thèm quan tâm, anh không biết Trầm Hi làm thế nào kiên trì. Anh nhìn thấy Trầm Hi không ngừng bị thương, nhìn Trầm Hi gian nan sống trong ngục, nhìn Trầm Hi đối với cữu cữu từ hi vọng tới tuyệt vọng, Lý Minh Hiên chỉ cảm thấy trái tim anh phảng phất như bị dao nhỏ cắt ra từng lát.

    Anh muốn nói giấc mơ này không phải thật, trong trí nhớ, lúc này Trầm Hi đang ở nước ngoài, những gì anh thấy chỉ là giả tạo, nhưng khi Phương Lạc Duy xuất hiện lại làm anh kinh hoảng. Nếu nói Trầm Hi cùng người của Trầm gia xuất hiện trong mơ vì có quan hệ thân thiết với anh, thế Phương Lạc Duy xuất hiện lại là vì cái gì? Anh cảm thấy mình cùng Phương Lạc Duy cũng đâu thân thiết.

    Cảnh trong mơ chuyển động không hề tuân theo ý muốn của Lý Minh Hiên, anh nhìn thấy Phương Lạc Duy giống như trong kí ức trêu chọc Vương Lập, nhưng không có sự xuất hiện của Trầm Hi, không au thay Phương Lạc Duy cầu tình, anh cũng không quen biết đối phương. Phương Lạc Duy cuối cùng bị Vương Lập bắt về, lúc xung đột đã vô tình một đao giết chết Vương Lập.

    Lúc Phương Lạc Duy vì giết người phải ngồi tù, Lý Minh Hiên đột nhiên nghĩ ra gì đó, trong lòng ẩn ẩn nảy sinh một ý niệm trong đầu. Ý niệm này rất nhanh được chứng thật, sau khi bị bỏ tù, Phương Lạc Duy cùng Trầm Hi ở cùng một chỗ, không bao lâu hai người đã trở thành bằng hữu. Anh nhìn hai người ăn ý ở chung, nhìn hai người giúp đỡ, tín nhiệm nhau, hết thảy làm anh vì cảnh ngộ của Trầm Hi mà đau lòng rất nhiều nhưng lại khó tránh chút ghen tuông.

    Anh nghĩ anh sẽ cứ tiếp tục xem những cảnh như vậy, nhưng không ngờ hết thảy vì một âm mưu mà ngừng lại. Khoảnh khắc con dao kia đâm vào cơ thể Trầm Hi, anh sống chết giãy dụa muốn tỉnh lại, tựa hồ sau khi tỉnh lại có thể ngăn cản hết thảy đang phát sinh. Nhưng cơ thể anh giống như bị giam cầm, không thể làm bất cứ việc gì, chỉ có thể trơ mắt nhìn Trầm Hi nặng nề ngã xuống đất, máu tươi từ cơ thể lan tràn ra xung quanh.

    “Không!” Cùng với một tiếng hét kinh hãi, Lý Minh Hiên mở bừng mắt, trong nháy mắt phân không rõ mình đang ở nơi nào, là sự thật hay vẫn là cảnh trong mơ?

    Cảm giác ấm áp xung quanh cơ thể nhắc nhở anh đang ở đâu: “Lại là giấc mơ kia!” Lý Minh Hiên hoảng sợ lầm bầm, tùy tay bật ngọn đèn đầu giường, chậm rãi ngồi dậy. Dưới ánh đèn nhàn nhạt, không có bóng dáng hỗn loạn trong tù, không có Trầm Hi sắc mặt ngày càng xám tro, không có màu máu tươi chói máu, chỉ có căn phòng với những bố trí quen thuộc.

    Nhìn xung quanh xác nhận chính mình thật sự đang ở phòng khách nhà Diệp Hàn, Lý Minh Hiên đưa tay áp lên ngực, nơi đó vì mất đi Trầm Hi trong giấc mơ mà vẫn còn đau đớn như cũ. Lý Minh Hiên hít một hơi thật sâu, lập tức nghĩ tới gì đó, nhanh chóng nhảy xuống giường, tùy tiện quơ lấy áo khoác mặc bên ngoài lớp áo ngủ, cầm lấy chìa khóa xe đẩy cửa đi ra ngoài.

    “Minh Hiên?” Âm thanh mang theo chút buồn ngủ của Diệp Hàn vang lên ở cửa phòng: “Cậu định làm gì đó?”

    Lý Minh Hiên dừng bước: “Đánh thức cậu à?”

    Diệp Hàn dựa người vào cửa: “Không sao, vừa lúc mình mới tỉnh lại thôi, đúng rồi, trễ vậy rồi cậu định đi đâu?”

    Lý Minh Hiên khoác áo khoác đứng giữa phòng khác, rõ ràng là bộ dáng muốn ra ngoài. Lý Minh Hiên còn chưa kịp trả lời, Diệp Hàn đã đột ngột đứng thẳng người, vẻ mặt kinh ngạc: “Không phải cậu muốn đi tìm Trầm Hi chứ?”

    Lý Minh Hiên thản nhiên gật gật đầu, Diệp Hàn kinh ngạc há miệng thở dốc, nhìn Lý Minh Hiên nửa ngày mới thấp giọng nói: “Cậu thật sự điên rồi!”

    Nghe vậy, Lý Minh Hiên cười khổ một tiếng, cũng không giải thích. Có lẽ cảm giác đau đớn vì mất đi Trầm Hi trong mơ quá mãnh liệt, hiện giờ anh phải nhanh chóng tới gặp Trầm Hi, xác nhận Trầm Hi an toàn, xác nhận Trầm Hi vẫn còn bên người anh. Bất chấp không nói thêm gì với Diệp Hàn, Lý Minh Hiên trong biểu tình như nhìn kẻ điên của Diệp Hàn vội vàng chạy đi.

    Hơn mười phút sau, Lý Minh Hiên đã xuất hiện trước cánh cửa quen thuộc kia.

    Bởi vì cuống cuồng chạy đi nên anh quên mất không mang theo chìa khóa. Không kịp nghĩ ngợi xem Trầm Hi đã ngủ hay chưa, Lý Minh Hiên sống chết bấm chuông cửa, chỉ muốn mau chóng nhìn thấy Trầm Hi.

    Chỉ chốc lát sau có tiếng bước chân truyền tới, âm thanh Trầm Hi mang theo chút cảnh giác: “Ai?”

    Khoảnh khắc nghe thấy tiếng Trầm Hi, trái tim vẫn luôn đau đớn của Lý Minh Hiên giống như kì tích bắt đầu dịu lại. Cố gắng điều chỉnh tình tự trong lòng, Lý Minh Hiên cố gắng để âm thanh mình không run rẩy: “Là anh!”

    “Anh họ?” Trầm Hi do dự mở miệng, theo bản năng ngẩng đầu nhìn về phía đồng hồ treo tường, ba giờ sáng, Lỳ Minh Hiên tới giờ này làm gì?

    Nghi hoặc mở cửa phòng, Trầm Hi liếc mắt liền nhìn thấy Lý Minh Hiên đứng bên ngoài, có lẽ vì chạy đi quá cấp bách, Trầm Hi tinh mắt nhìn thấy vạt áo ngủ dưới lớp áo khoác của Lý Minh Hiên, thậm chí trên chân vẫn còn là đôi dép lê đi trong nhà.

    Sự nghi hoặc trong mắt Trầm Hi còn chưa kịp tan biến, Lý Minh Hiên đã bước tới ôm chặt cậu vào lòng.

    Trên áo khoác Lý Minh Hiên còn lưu lại khí lạnh trong đêm đông, cơ thể Trầm Hi theo bản năng run lên muốn giãy ra khỏi ôm ấp của Lý Minh Hiên, nhưng không ngờ anh ôm rất dùng sức, phảng phất như muốn ghìm chặt cậu vào cơ thể anh. Theo sự giãy dụa của Trầm Hi, Lý Minh Hiên lại càng tăng mạnh lực đạo, vừa ôm vừa nhỏ giọng cầu xin: “Tiểu Hi, để anh ôm em một cái, đừng rời khỏi anh.”

    Âm thanh Lý Minh Hiên mang theo run rẩy, ẩn ẩn lộ ra sự sợ hãi, Trầm Hi vốn muốn giãy dụa lập tức mềm nhũn, thả lỏng cơ thể. Lý Minh Hiên cảm thụ được hơi thở quen thuộc trong lòng, loại cảm giác mất đi rồi có lại làm anh không muốn buông Trầm Hi chút nào. Cẩn thận đặt một nụ hôn trên đầu Trầm Hi, vẻ mặt anh vô cùng thành kính, tựa hồ đang đối mặt với bảo vật quý giá nhất trên đời.

    Trái tim Trầm Hi run lên, cậu có thể cảm nhận được thái độ quý trọng của Lý Minh Hiên, định nói gì đó nhưng nghĩ nghĩ một hồi vẫn nuốt vào lòng.

    “Tiểu Hi!” Phương Lạc Duy vừa ra khỏi phòng ngủ liền thấy một màn này, vốn thấy Trầm Hi ra mở cửa liền không có động tĩnh mới lo lắng đi ra, hiện giờ đã an tâm nhưng trong lòng lại có chút chua xót thản nhiên. Mấy giờ trước vừa nghe thấy tin Trầm Hi cùng Lý Minh Hiên chia tay, trong lòng vì tin này mà dâng lên một khát vọng được biểu hiện thì lại bị một màn trước mắt hung hăng đánh nát. Cứ việc biết mình hiện tại không thích hợp xuất hiện ở nơi này, nhưng một tiếng Tiểu Hi khi nãy hiển nhiên đã kinh động hai người đứng ở cửa, muốn im lặng lui ra sau hiển nhiên là không có khả năng.

    Nghe thấy tiếng Tiểu Hi này, Lý Minh Hiên theo bản năng ngẩng đầu nhìn qua, lập tức sững sờ ở nơi đó. Xuất hiện trước mắt chính là Phương Lạc Duy mặc áo ngủ, anh cũng không phải hoài nghi Trầm Hi cùng Phương Lạc Duy có gì đó, chỉ là không lâu trước đó anh vừa thấy Phương Lạc Duy trong mơ, lúc này đột nhiên thấy mặt, nhất thời có cảm giác mơ và thật trỗn lận vào nhau. Nhưng phản ứng của anh hiên nhiên làm Phương Lạc Duy hiểu lầm, dấu đi chua xót trong mắt, Phương Lạc Duy cố gắng thật tự nhiên mở miệng giải thích: “Hôm nay là sinh nhật Tiểu Hi, chúng tôi giúp cậu ấy làm tiệc chúc mừng hơi trễ nên thuận tiện lưu lại nơi này.”

    Lý Minh Hiên hồi phục tinh thần mới chú ý trong phòng khách có vài gói quà, trên bàn trà trước sô pha còn có một nửa bánh kem ăn dở. Ánh mắt Lý Minh Hiên trở nên nhu hòa, đang định mở miệng lại nghe thấy Trầm Hi trong lòng mình nhỏ giọng nói: “Buông tay!”

    Vốn lúc Phương Lạc Duy xuất hiện, Trầm Hi đã muốn giãy ra khỏi vòng tay Lý Minh Hiên, nhưng anh dùng sức quá lớn, mãi tới lúc Phương Lạc Duy mở miệng, Lý Minh Hiên vẫn không có ý buông tay, Trầm Hi bất đắc dĩ chỉ đành nhỏ giọng nhắc nhở.

    Lý Minh Hiên nghe vậy cũng không buông tay như Trầm Hi muốn mà chỉ thả lỏng một tay, tay kia thì vòng qua đầu vai cậu, ôm thật chặt, còn thản nhiên nhìn về phía Phương Lạc Duy: “Cám ơn cậu giúp Tiểu Hi chúc mừng sinh nhật.”

    Trầm Hi vẫn như cũ bị Lý Minh Hiên giam chặt trong lòng, bất mãn trừng mắt nhìn anh một cái, chuyển hướng qua Phương Lạc Duy: “Lạc Duy, cậu vào nghỉ trước đi, tôi nói chuyện với anh họ một chút.”

    Phương Lạc Duy mỉm cười gật đầu với Trầm Hi, xoay người đi vào phòng ngủ, đóng cửa lại.

    Trong phòng khách một lần nữa chỉ còn lại Trầm Hi cùng Lý Minh Hiên, Trầm Hi cảm nhận được sức mạnh Lý Minh Hiên ôm mình, từ bỏ giãy dụa thấp giọng nói: “Đã trễ thế này, anh họ tới làm gì?”

    Tầm mắt Lý Minh Hiên dừng lại trên người Trầm Hi, vẻ mặt nghiêm túc: “Anh nằm mơ, mơ thấy mình mất đi em, không phải chia tay mà thật sự mất đi. Anh trơ mắt nhìn thấy em ngã xuống trước mặt mình, vô luận anh gào thế nào em cũng không nghe thấy. Anh nhìn thấy sự sống từng chút rời khỏi người em nhưng chỉ có thể đứng một bên nhìn, chỉ có thể nhìn em, cái gì cũng không làm được. Chờ đến khi tỉnh lại, anh mới hiểu được, mặc kệ Tiểu Hi vì cái gì ở cùng một chỗ với anh, cho dù em không thích anh thì hiện tại cũng không quan trọng, anh chỉ muốn cùng em ở cùng một chỗ, anh không chịu nổi loại mất đi này. Tiểu Hi, cho anh thêm một cơ hội, để anh cùng em.”

    Vẻ mặt Trầm Hi trở nên do dự, cậu có thể cảm giác được sự nghiêm túc trong giọng nói Lý Minh Hiên, nhưng cậu không nghĩ cả hai còn thích hợp ở bên nhau.

    “Tôi đã bán số cổ phần trong tay.” Trầm Hi thấp giọng nói.

    “?” Lý Minh Hiên có chút không hiểu ý Trầm Hi.

    Trầm Hi nhìn Lý Minh Hiên, giải thích: “Anh cũng biết tôi đã làm gì. Tôi tính kế phụ thân của mình, lại hại ông ta thân bại danh liệt, tôi tính kế anh cả, anh hai, làm bọn họ suýt chút nữa thì bất hòa, tôi bán cổ phần Trầm thị, Trầm thị vì thế mà đổi chủ. Tôi hận Trầm gia, không lâu nữa, ở Trung Kinh này sẽ không còn Trầm gia tồn tại. Như anh nghĩ, lúc đầu đáp ứng ở cùng một chỗ với anh, tôi cũng không phải vì thích mà có ý xấu. Tôi không phải Trầm Hi như anh nghĩ, tôi như vậy, anh cảm thấy chúng ta còn thích hợp ở cùng nhau sao?”

    Trầm Hi đứng trước mặt Lý Minh Hiên, giọng điệu bình tĩnh nhẹ giòng nói, tầm mắt Lý Minh Hiên dừng trên người cậu, dường như thấy được Trầm Hi trong giấc mơ. Vẻ mặt giống nhau, kiên trì giống nhau, tràn ngậm căm hận với Trầm gia giống nhau, hai hình ảnh Trầm Hi chồng điệp lên cùng một chỗ, ánh mắt Lý Minh Hiên lộ ra kiên định, vẻ mặt trịnh trọng mở miệng: “Anh biết, anh biết người mình thấy trước kia không phải em, nhưng em dám nói, tất cả biểu hiện của em trước mặt anh đều là giả cả sao? Tiểu Hi, anh thừa nhận anh yêu không phải con người đầy đủ của em, nhưng không có nghĩa đó không phải em. Tiểu Hi, cho anh một cơ hội, để anh hiểu được em thật sự. Phải biết, so với nỗi đau triệt để vì mất đi em, những điều em lo lắng đối với anh không hề quan trọng, quan trọng nhất là anh muốn ở cùng một chỗ với em.”

    Tầm mắt hai người giao nhau, Trầm Hi do dự, Lý Minh Hiên kiên định, có cùng một chỗ với nhau hay không?

    Thuộc truyện: Thù đồ