Thù đồ – Chương 91-93

    Thuộc truyện: Thù đồ

    2
    Thù Đồ [91]

    *****

    Tầm mắt hai người tương giao không ngừng xoay chuyển, do dự trong mắt Trầm Hi tán đi, biến thành kiên định.

    “Tôi thích anh, nhưng chúng ta không thích hợp ở cùng nhau.”

    Một câu ngắn ngủn của Trầm Hi, Lý Minh Hiên cảm thấy chính mình dường như đi một vòng từ thiên đường đến địa ngục. Vì lời thổ lộ của Trầm Hi mà vui như điên nhưng lại vì nửa câu sau mà khựng lại.

    Trong nháy mắt, Lý Minh Hiên cảm thấy trái tim mình chợt lạnh rồi lại chợt nóng, chần chờ nửa ngày mới khàn khàn mở miệng: “Vì cái gì?”

    Vì cái gì? Trầm Hi thản nhiên nhìn về phía Lý Minh Hiên, vẻ mặt bình tĩnh: “Tôi không hi vọng có bất cứ quan hệ gì với Trầm gia nữa. Trước kia tôi luôn bị giam cầm trong cái lồng của Trầm gia, vui vẻ hay căm giận cũng không thoát khỏi nó. Hiện giờ tất cả đã qua, tôi rốt cuộc có thể thoát khỏi cái lồng giam kia, không còn thù hận, cũng không có thân tình buồn cười, tôi chỉ muốn cắt đứt tất cả quan hệ với Trầm gia, có một cuộc sống chân chính thuộc về mình.”

    Lý Minh Hiên thật không ngờ Trầm Hi lại nói ra lý do như vậy, ánh mắt hiện lên một tia chua xót, thấp giọng nói: “Không hi vọng có bất cứ quan hệ nào với Trầm gia sao?”

    Trầm Hi gật gật đầu, trầm mặc không nói.

    Trầm Hi im lặng làm ánh mắt Lý Minh Hiên dần dần trở nên ảm đạm, tầm mắt quyến luyến đảo qua mặt Trầm Hi, nửa ngày sau, Lý Minh Hiên cười khổ: “Anh biết rồi.” Cứ việc anh không nỡ, nhưng cũng biết mình nên rời đi. Đưa tay một lần nữa ôm Trầm Hi vào lòng, Trầm Hi không giãy dụa, Lý Minh Hiên giấu đi chua xót trên mặt, cúi đầu hôn lên trán Trầm Hi, ôn nhu nói: “Sinh nhật vui vẻ, một mình phải chú ý thân thể.”

    “Ừm!”

    Lý Minh Hiên buông Trầm Hi trong lòng, nhìn cậu một cái thật sâu, sau đó quay người bước ra ngoài. Cửa phòng nhẹ nhàng khép lại, ngăn cách tầm mắt giữa hai người, Trầm Hi cụp mắt, thật lâu cũng không cử động.

    Phương Lạc Duy không biết từ khi nào đi tới bên cạnh Trầm Hi, nhẹ giọng nói: “Vì cái gì phải chia tay?” Phương Lạc Duy vẫn không rõ, rõ ràng cả hai vẫn còn tình cảm với nhau, chính vì thế cậu mới không hiểu được.

    Vì sao phải chia tay, Trầm Hi nghĩ, đại khái là sợ hãi đi. Cậu vẫn nhớ rõ câu nói Lý Minh Hiên từng nói với mình, mặc kệ sinh ly hay tử biệt cũng không bao giờ rời khỏi cậu, nhưng cuối cùng Lý Minh Hiên vẫn chọn lựa rời đi. Hiện giờ một lần nữa phải chọn lựa, cứ việc cậu biểu hiện vô cùng bình tĩnh, nhưng cậu biết một lần Lý Minh Hiên rời đi chung quy đã để lại bóng ma. Sự tình dính líu tới Trầm gia, ngoài cảm tình của Lý Minh Hiên, giữa bọn họ còn rất nhiều vấn đề không thể giải quyết, cậu sợ một ngày nào đó, vì một nguyên nhân khác, Lý Minh Hiên lại một lần nữa chọn lựa rời đi. So với ở cùng mà có khúc mắc, không bằng dứt khoát từ bỏ.

    Trầm Hi nghĩ gì trong lòng, Phương Lạc Duy một chút cũng không đoán ra, nhìn Trầm Hi im lặng đứng ở cửa, Phương Lạc Duy thở dài một tiếng, bồi ở bên cah5.

    Cách một bức tường, Lý Minh Hiên cũng không lập tức rời đi. Anh không tin lý do mà Trầm Hi nói, nhưng Trầm Hi im lặng cự tuyệt mọi thắc mắc của anh. Gương mặt Lý Minh Hiên lộ ra biểu tình khổ sở, anh sợ lần này mình thật sự mất đi Trầm Hi. Sắc trời dần dần sáng, trên lầu ẩn ẩn truyền tới tiếng người thức dậy. Lý Minh Hiên giật mình bừng tỉnh lại, nhìn lại cánh cửa quen thuộc, sau đó chậm rãi rời khỏi nơi này, anh sẽ không từ bỏ như vậy!

    Cổ phần trong tay Trầm Hi sau hôm sinh nhật đã chuyển tới tay Vương Trường Lâm, bất đồng với trước kia luôn để người đại diện ra mặt, lúc này tất cả thủ tục Vương Trường Lâm đều tự mình giải quyết. Không ai ngờ Trầm Hi lại bán cổ phần cho Vương Trường Lâm, ngay cả Lý Minh Hiên cũng nghĩ Trầm Hi sẽ chuyển cho Lục Cách Sâm, Vương Trường Lâm đột ngột xuất hiện làm tất cả mọi người đều khiếp sợ vô cùng. Càng làm người ta không thể tưởng nổi chính là trong tay Vương Trường Lâm không phải 20% cổ phần của Trầm Hi mà là 54% cổ phần Trầ thị, cho dù Trầm Kế cùng Trầm Thừa hợp lại số cổ phần trong tay cũng không thể chống lại Vương Trường Lâm.

    “Ông ta rốt cuộc muốn làm gì?” Nhận được thông báo mời họp ban giám đốc từ Vương Trường Lâm, sắc mặt Trầm Kế âm trầm, cái gọi là ban giám đốc bất quá chỉ là Vương Trường Lâm cùng anh và A Thừa, ba người chạm mặt mà thôi. Nghĩ tới người mà phụ thân tín nhiệm nhất lại chính là kẻ âm thầm xâm chiếm hơn phân nửa Trầm thị, Trầm Kế liền hận tới nói không nên lời.

    Trầm Thừa cho dù không hiểu chuyện cũng biết quyền khống chế cổ phần Trầm thị quan trọng cỡ nào, bị mất quyền khống chế cổ phần, cũng có nghĩa bọn họ mất đi Trầm thị.

    “Anh cả, làm sao bây giờ?”

    Trầm Kế nhíu nhíu mày, ép chính mình tỉnh táo lại, Trầm thị hiện giờ lâm vào tình cảnh này, anh tin tưởng trong đó nhất định có Vương Trường Lâm động tay động chân, nhưng ông ta cần một Trầm thị như vậy để làm gì? Vì danh hay vì lợi?

    “Anh cả?” Trầm Thừa thấy Trầm Kế không nói tiếng nào thì không khỏi bối rối, vì vẫn luôn bị giam trong nhà để cai nghiện, Trầm Thừa cũng không biết hiện trạng của Trầm thị, chỉ nghĩ bọn họ bị thiệt hại nghiêm trọng.

    Trầm Kế khôi phục bình tĩnh trên mặt, trầm giọng nói: “Chuyện này không cần em quan tâm, an tâm cai nghiện là được.”

    “Nga!” Trầm Thừa không tình nguyện lên tiếng, cứ việc trong lòng rất lo lắng nhưng không dám mở miệng hỏi nữa.

    Đồng dạng khiếp sợ khi nghe tin này còn có Chu Minh Mị. Từ vài ngày trước, sau khi bị vệ sĩ của Trầm phụ đuổi khỏi chỗ ở cũ, cũng cắt hết mọi chu chấp, bà vẫn luôn ở chỗ của Vương Trường Lâm. Bà cùng Vương Trường Lâm quen biết hơn hai mươi năm, cho tới giờ bà luôn cảm thấy mình nhìn không thấu con người này, chính là trong lòng ẩn ẩn suy đoán Vương Trường Lâm cùng Trầm Đức Hàn tựa hồ có thù cũ. Bà vẫn nghĩ Vương Trường Lâm muốn giúp Trầm Dung tranh đấu với anh em Trầm Kế, này cũng phù hợp với lợi ích của bà, nhưng bà chưa từng nghĩ tới Vương Trường Lâm lại âm thầm nắm giữ hơn phân nửa cổ phần Trầm thị, cứ vậy, ông ta căn bản không cần Trầm Dung nữa.

    Chu Minh Mị ẩn ẩn nảy sinh cảm giác bất an, trước kia không phải không biết hợp tác với Vương Trường Lâm hệt như leo lên lưng cọp, nhưng bà tự tin mình có thể toàn thân trở ra, dù sao trong tay bà cũng có nhược điểm của Vương Trường Lâm, nhưng hiện giờ nhạy cảm trời sinh làm bà cảm thấy có gì đó đã vuột khỏi sự khống chế.

    Sau khi cân nhắc một phen, Chu Minh Mị quyết tâm phải sớm rời khỏi Vương Trường Lâm, bà đã không còn ý tưởng gì với Trầm thị, chỉ hi vọng Vương Trường Lâm có thể để mình cùng A Dung rời đi. Suy nghĩ xong, Chu Minh Mị xoay người bước vào phòng Trầm Dung. Không biết Vương Trường Lâm làm thế nào, sau khi Trầm Dung xuất viện thì không tới chỗ Trầm phụ sắp xếp bà cùng bà tới ở trong nhà Vương Trường Lâm.

    Lúc Chu Minh Mị tiến vào, Trầm Dung đang hưng phấn cúp điện thoại.

    “Mẹ!” Trầm Dung cố áp chế hưng phấn, thấp giọng nói.

    Nếu là bình thường, Chu Minh Mị nhất định sẽ chú ý vì sao Trầm Dung lại hưng phấn, nhưng lúc này trong lòng bà có chuyện, cũng lười hỏi nhiều, trực tiếp mở miệng nói: “A Dung, mẹ định mang con xuất ngoại, con có gì cần thu thập thì mau dọn đi.”

    “Xuất ngoại?” Hưng phấn trên mặt Trầm Dung biến thành kinh ngạc: “Vì sao a? Ở chỗ chú Vương không phải tốt lắm sao?”

    Chu Minh Mị nhăn mặt nhíu mày: “Chúng ta không thể cứ làm phiền chú Vương của con, tiền để dành của mẹ cũng còn một ít, tiết kiệm một chút cũng đủ cho hai mẹ con ở nước ngoài không lo cơm áo.”

    Chu Minh Mị luôn tự tin Trầm Dung rất nghe lời mình, nhưng không ngờ Trầm Dung lại dứt khoát cự tuyệt: “Con không đi, con muốn ở lại Trung Kinh.”

    Có lẽ vì sắc mặt Chu Minh Mị quá khó coi, Trầm Dung vội vàng giải thích: “Mẹ chưa nghe nói sao? Chú vương hiện giờ là cổ đông lớn nhất của Trầm thị, không phải ông ta luôn nói xem con như con trai sao? Hiện giờ trên người ông ta có một tài sản kết xù như vậy, lại không có con, con không phải người kế thừa tốt nhất của ông ta sao? Vì cái gì phải rời đi?”

    Trầm Dung nghĩ mình tính toán rất cặn kẽ, lúc nãy vừa được bằng hữu gọi tới báo tin, Trầm Dung đã hạ quyết tâm phải hảo hảo lấy lòng Vương Trường Lâm, cậu không tin Vương Trường Lâm thích mình như vậy, lại không có con cái gì, lại không giao Trầm thị cho mình.

    Chu Minh Mị nhìn vẻ mặt tự cho là đúng vô cùng ngu xuẩn của Trầm Dung, không hề nghĩ ngợi trực tiếp cho một cái tát!

    “Mẹ!” Trầm Dung ôm mặt không dám tin nhìn Chu Minh Mị.

    Chu Minh Mị lạnh lùng nói: “Sao tao lại có đứa con ngu ngốc như mày! Vương Trường Lâm cẩn thận tính kế nhiều năm như vậy, nếu trước kia ông ta giúp mày vì muốn mày cạnh tranh với đám Trầm Kế, nhưng hiện giờ ông ta đã tự nắm nó trong tay, ông ta làm gì ngu tới mức giao Trầm thị cho con trai Trầm Đức Hàn.”

    “Chính là?”

    “Không có chính là gì hết, tao sẽ nhanh chóng dẫn mày xuất ngoại.”

    Trầm Dung ủy khuất nhìn Chu Minh Mị, sau đó ánh mắt lập tức sáng ngời: “Chú Vương!”

    Chu Minh Mị nhất thời cả kinh, Vương Trường Lâm cười tủm tỉm từ ngoài cửa bước vào.

    “Làm sao vậy? Vừa về tới đã nghe thấy Minh Mị tranh cãi với A Dung rồi?”

    Chu Minh Mị không chút biến sắc cười cười: “Trường Lâm, anh về rồi, vừa lúc tôi có việc muốn tìm anh.”

    “Chuyện gì?” Vương Trường Lâm vừa nói vừa thân thiết ngồi xuống cạnh Trầm Dung.

    Trong mắt Chu Minh Mị hiện lên một tia kiêng kị, tỏ vẻ tự nhiên mở miệng: “Tôi muốn dẫn A Dung xuất ngoại, Trường Lâm, anh cũng biết y học bên đó vẫn tốt hơn trong nước, tôi định mang A Dung qua đó thử xem nó còn hi vọng đứng lên không.”

    Vương Trường Lâm gật gật đầu: “Nói vậy, A Dung hẳn nên ra nước ngoài thử xem, vậy đi, qua một đoạn thời gian nữa, chờ tôi rãnh rồi cùng đi, thế nào?”

    Chu Minh Mị mỉm cười cự tuyệt: “Tôi dắt A Dung đi là tốt rồi.”

    Vương Trường Lâm mỉm cười nhìn về phía Trầm Dung: “Minh Mị, tôi chẳng phải nói tôi xem A Dung như con mình sao, chẳng lẽ cô không tin à?”

    Mấy từ ‘xem như con mình’ làm Trầm Dung mở cờ trong bụng, cậu cảm thấy Vương Trường Lâm tựa hồ đang ám chỉ gì đó, lúc này vội vàng nhìn về phía Chu Minh Mị, hi vọng Chu Minh Mị có thể gật đầu đồng ý. Kiêng kị trong mắt Chu Minh Mị lại càng sâu, nhưng chỉ cười cười gật đầu: “Cũng tốt, vậy làm phiền Trường Lâm rồi.”

    Cả buổi trưa hôm đó, Chu Minh Mị cứ thấp thỏng không yên, thừa dịp Vương Trường Lâm rời khỏi phòng Trầm Dung để qua phòng sách làm việc, Chu Minh Mị một lần nữa xuất hiện trước mặt Trầm Dung.

    “A Dung!”

    Trầm Dung ngáp mấy cái, nhìn về phía bà: “Mẹ, vừa lúc mẹ tới, lấy thuốc trên bàn giùm con đi.”

    Chu Minh Mị nghe vậy liền nhìn theo hướng ngón tay Trầm Dung chỉ, lúc thấy cái lọ nhỏ trên bàn thì hơi sửng sốt: “Đây là thuốc gì? Sao mẹ không biết?”

    Trầm Dung thờ ơ phất tay: “Này không phải thuốc bác sĩ cho sao? Con vẫn luôn uống mà.”

    Chu Minh Mị nghi ngờ: “Con vẫn luôn uống à?”

    Trầm Dung lại ngáp một cái thật to, gật gật đầu, vội vàng nói: “Mẹ, mau lên, tới giờ con uống thuốc rồi.”

    Phản ứng của Trầm Dung làm Chu Minh Mị đột nhiên hiểu ra gì đó, vội vàng vọt tới trước mặt Trầm Dung, cuống cuồng hỏi: “Con nooi1, có phải gần đây thỉnh thoảng lại cảm thấy uể oải, không có tinh thần chút nào, nhưng mỗi lần uống thuốc này xong thì sức lực lại tràn đầy đúng không?”

    Trầm Dung giật mình nhìn Chu Minh Mị, trong đầu xoay chuyển lời bà, đột nhiên sắc mặt biến đổi, hoảng sợ nhìn về phía lọ thuốc trong tay Chu Minh Mị, run run nói: “Mẹ?”

    Vẻ mặt Chu Minh Mị trở nên dữ tợn, xoay người trực tiếp lao về phía phòng sách.

    “Vương Trường Lâm, anh rốt cuộc cho A Dung uống cái gì?”

    Vương Trường Lâm đã sớm đoán Chu Minh Mị tới, vẻ mặt tự nhiên nhìn về phía bà, mỉm cười: “Minh Mị thông minh như vậy chẳng lẽ còn không đoán được sao?”

    Những lời này hiển nhiên đã chứng thực suy đoán của bà, hai mắt Chu Minh Mị như phun lửa nhìn về phía ông: “Vương Trường Lâm!”

    Vương Trường Lâm hoàn toàn không để tâm tới cơn giận của Chu Minh Mị: “Tôi nhớ rõ trước đó bác sĩ có nói, trong cơ thể A Dung còn lưu lại nồng độ ma túy, có tỷ lệ bị nghiện rất lớn. Cô vẫn nghĩ A Dung may mắn không bị sao?”

    Không nhìn tới ánh mắt oán giận của Chu Minh Mị, Vương Trường Lâm không nhanh không chậm mở miệng: “Tôi gạt cô vì muốn tốt cho cô tôi, cô xem, trước đó cô không biết gì không phải rất tốt sao? Chỉ cần ổn định cung cấp ma túy cho A Dung, nó liền không khác gì người bình thường. Sự thực, nếu không phải hôm nay cô nảy sinh tư tưởng muốn dẫn A Dung đi thì tôi vẫn còn muốn dấu tiếp.”

    “Vì cái gì?” Chu Minh Mị lạnh lùng nói: “Chúng ta không phải vẫn hợp tác rất vui vẻ sao? A Dung cũng không chắn đường anh, vì sao anh phải đối xử với nó như vậy?”

    Vương Trường Lâm cười khẽ một tiếng: “Ai bảo nó là con trai của Trầm Đức Hàn chứ?”

    Nghe ra ác ý trong giọng Vương Trường Lâm, Chu Minh Mị lạnh lùng nói: “Anh đừng quên trong tay tôi đang nắm nhược điểm của anh, năm đó là ai đưa tôi tới bên cạnh Trầm Đức Hàn, Hàn gia vì sao lại phá sản, Hàn Nhu vì sao nhảy lầu, nếu tôi nói hết thảy mọi chuyện, anh cảm thấy Lục Cách Sâm ngu ngốc kia còn nghe lời anh như trước kia nữa không? Còn Trầm Hi nữa, nó nhất định sẽ cùng Lục Cách Sâm bắt tay đối phó anh.”

    Lời nói của Chu Minh Mị làm Vương Trường Lâm nhịn không được bật cười ha hả: “Cô cảm thấy tới lúc này tôi còn cần dấu diếm sao? Cổ phần công ty của Trầm Hi đã chuyển vào tay tôi, cho dù cô nói ra thì sao chứ? Huống chi cô cảm thấy mình có thể ra khỏi đây à?”

    “Anh muốn làm gì?” Chu Minh Mị lui ra sau từng bước.

    Vương Trường Lâm ấn một cái nút dưới bàn học, cánh cửa nhỏ bên cạnh phòng sách mở ra, một người đàn ông xa lạ tầm ba mươi tuổi bước ra.

    “Ông chủ!”

    Sắc mặt Chu Minh Mị thay đổi, bà không biết bên cạnh Vương Trường Lâm còn có những người khác. Vương Trường Lâm ý bảo về hướng Chu Minh Mị: “Mang cô ta ra ngoài giam lại.”

    Người nọ nhe răng cười đi về phía Chu Minh Mị, Chu Minh Mị phản ứng cực nhanh, xoay người định chạy ra ngoài, nhưng người đàn ông kia ôm choàng lấy bà, Chu Minh Mị giãy dụa rất lợi hại, trong mắt người nọ hiện lên một tia mất kiên nhẫn, trong tay nhanh chóng xuất hiện một con dao nhỏ, dứt khoát đâm vào người Chu Minh Mị.

    Cơ thể Chu Minh Mị mềm oặt xuống, Vương Trường Lâm không vui nói: “Không phải tôi đã cảnh cáo cậu không được tùy tiện động dao giết người sao?”

    Người nọ cũng không để tâm tới lời Vương Trường Lâm.

    Vương Trường Lâm nhăn mặt nhíu mày: “Nếu đã vậy, kéo qua phòng bên xử lý đi, dù sao chúng ta cũng không ở lại đây lâu nữa.”

    Người nọ gật gật đầu, đang định hành động thì lỗ tai khẽ giật, xoay người mở mạnh cửa phòng sách.

    Ngoài cửa, Trầm Dung sắc mặt trắng bệch nhìn Vương Trường Lâm, liều mạng chuyển động xe lăn dưới người, muốn rời khỏi nơi này.

    Người đàn ông kia nhe răng cười một tiếng, hung hăng chụp về phía Trầm Dung, trước mắt Trầm Dung tối sầm, nặng nề ngã lăn quay xuống đất.

    Hoàn Chương 91.

    Thù Đồ [92]

    *****

    Chu Minh Mị im lặng biến mất, sau khi tỉnh lại, Trầm Dung hốt hoảng nửa ngày mới phản ứng được trước đó đã xảy ra chuyện gì.

    Lúc này cậu đã bị đưa về phòng, đang nằm trên giường của mình. Trầm Dung hoảng sợ nhìn nhìn xung quanh, trong phòng trừ bỏ cậu thì không còn ai hết. Nghĩ tới những việc mình nghe thấy trước đó, còn có vệt máu ẩn đằng sau cánh cửa, sắc mặt cậu không khỏi trắng bệch.

    Vì cái gì? Vương Trường Lâm không phải có quan hệ rất tốt với mẹ sao? Không phải ông ta luôn tỏ ra rất yêu thích mình sao? Vì sao ông ta lại làm vậy? Vì cái gì cơ chứ?

    Nghi vấn trong đầu không được giải đáp, Trầm Dung đột nhiên nghĩ tới gì đó, vội vàng nhích tới sát cạnh giường, cố vươn tay cầm lấy điện thoại đặt trên bàn. Cậu không thể chết ở đây, Vương Trường Lâm là kẻ điên, ông ta nhất định sẽ giết cậu, cậu phải tìm người tới cứu, đúng, tìm người tới cứu.

    Điện thoại rất nhanh bị cậu túm được, Trầm Dung bối rối tìm kiếm trong danh bạ, lúc này ai có thể cứu cậu ra? Trầm Kế, Trầm Thừa hay là Trầm Hi? Cậu không tìm thấy những người khác, những người xuất hiện bên cạnh cậu đều không phải bằng hữu, chẳng qua cậu bán đứng thân xác mình mới có thể bám vào bọn họ, giờ cậu biến thành thế này, đám kia chẳng còn ai bận tâm tới cậu. Trầm Dung bi ai phát hiện, tới bây giờ cậu mới hiểu ra, một khi mình xảy ra chuyện, đối tượng mình muốn cầu xin giúp đỡ trước tiên cư nhiên lại là ba anh trai của mình.

    Trầm Dung tìm kiếm số điện thoại ba người, trừ bỏ Trầm Thừa, cậu không biết số hai người kia, chính là Trầm Thừa liệu có nghe máy hay không? Trầm Dung không kịp nghĩ nhiều, lúc này ý niệm duy nhất trong đầu là muốn tìm người tới cứu mình, cửa phòng đột nhiên bị đẩy ra, Vương Trường Lâm với vẻ mặt hòa nhã xuất hiện ở cửa.

    “A Dung, con muốn gọi cho ai?”

    Động tác của Trầm Dung cứng đờ nơi đó, giống như một con rối gỗ từng chút ngẩng đầu, hoảng sợ nhìn về phía cửa, âm thanh run bần bật: “Con, con, con không biết.”

    Vương Trường Lâm từng bước đi vào phòng, khẻ mỉm cười với cậu: “Làm sao vậy? Sợ tới như vậy sao?”

    Mắt thấy Vương Trường Lâm đã sắp bước tới trước mặt, Trầm Dung theo bản năng lùi ra sau: “Ông, ông đừng tới đây!”

    Vương Trường Lâm từ ái nhìn cậu, tựa như đang nhìn một đứa trẻ không nghe lời, cười tủm tỉm đưa tay đặt lên đỉnh đầu cậu: “A Dung, sao lại sợ chú như vậy? Không phải chú nói rồi sao, trong lòng chú A Dung giống như con trai chú vậy, chẳng lẽ con không tin lời chú sao?”

    Trầm Dung đã không biết nên làm ra biểu tình gì lúc này, tay Vương Trường Lâm giống như mang theo một cỗ khí lạnh âm trầm lan tràn từ đỉnh đầu cậu, Trầm Dung cảm thấy cả người mình đều lạnh băng, cơ thể không thể khống chế mà run rẩy.

    Hành vi của cậu làm ánh mắt Vương Trường Lâm toát ra sự thất vọng: “A Dung, lá gan con nhỏ như vậy thật sự làm chú rất thất vọng.”

    Trầm Dung một câu cũng không nói nên lời, chỉ là cơ thể lại càng không ngừng run rầy.

    Vương Trường Lâm lấy đi điện thoại trong tay Trầm Dung, cười nói: “Tuy chú không phản đối con liên lạc với đám Trầm Kế, bất quá hiện giờ chú vẫn còn vài việc chưa làm xong, vì tránh phiền toái, con vẫn phải ngoan ngoãn chờ ở đây.”

    Trầm Dung trơ mắt nhìn Vương Trường Lâm lấy đi hi vọng cuối cùng của mình, nhịn không được cố lấy dũng khí run run nói: “Chú Vương, chú không thể buông tha con sao? Con nhất định sẽ nghe lời, con lập tức xuất ngoại, con cam đoan không bao giờ quay về Trung Kinh nữa, con tuyệt đối không chắn đường chú, chú Vương, chú buông tha con đi, cầu xin chú.”

    Ý cười trên mặt Vương Trường Lâm rút đi, ông trầm mặc nhìn bộ dáng cầu xin của Trầm Dung, nhìn bộ dáng khuất phục của cậu, cười lạnh một tiếng: “Tao đã thề, tao muốn Trầm gia phải tuyệt tự, Trầm gia phải biến mất khỏi cõi đời này.”

    Ánh mắt Trầm Dung từng chút trở nên tuyệt vọng, cũng không biết lấy dũng khí ở đâu, cậu nhào về phía Vương Trường Lâm, muốn bóp cổ đối phương. Vương Trường Lâm linh hoạt lui về phía sau, Trầm Dung nặng nề ngã xuống đất, Vương Trường Lâm không thèm liếc mắt một cái, xoay người rời khỏi phòng.

    Đối với Trầm Dung mà nói, cậu làm thế nào cũng không ngờ Vương Trường Lâm lại căm thù Trầm gia tói mức này, thậm chí còn giận chó đánh mèo tới trên người cậu, rốt cuộc là vì cái gì?

    Vấn đề Trầm Dung nghĩ không ra cũng chính là nghi vấn hiện giờ Lý Minh Hiên muốn cởi bỏ.

    Diệp Hàn đưa một thẻ nhớ tới trước mặt Lý Minh Hiên, sắc mặt cổ quái: “Đây là một số tư liệu liên quan tới Vương Trường Lâm, mình cảm thấy cậu nên xem trước một chút.”

    Lý Minh Hiên khó hiểu nhìn Diệp Hàn: “Một phần?”

    Diệp Hàn gật gật đầu, giải thích: “Vương Trường Lâm lúc nhỏ sinh sống ở nước ngoài, rất nhiều tư liệu trước kia rất khó tra được, phần này là toàn bộ tư liệu trước khi ông ta về nước, số này cũng tốn một khoảng thời gian dài mới tra được. Về phần tư liệu sau khi về nước, bọn họ vẫn đang điều tra. Chẳng qua mình nghĩ trước khi bọn họ chỉnh lý lại số tư liệu đó, mình cảm thấy cậu nên xem trước một chút, tốt nhất là nên chuẩn bị kĩ tâm lý.”

    Lời Diệp Hàn nói làm vẻ mặt Lý Minh Hiên trở nên nghiêm túc, tuy anh cảm thấy cổ phần của Trầm Hi đã chuyển cho Vương Trường Lâm, mọi chuyện đã định rồi, có tra Vương Trường Lâm muốn làm gì cũng không còn cần thiết, nhưng vẻ mặt Diệp Hàn lại làm anh cảnh giác, tựa hồ sau lưng Vương Trường Lâm còn giấu bí mật nào đó.

    Thẻ nhớ rất nhanh được mở ra, bên trong chỉ có một phần văn kiện, được đặt tên là ‘Vương Trường Lâm’. Lý Minh Hiên lick vào, đập vào mi mắt đầu tiên chính là một bức hình. Lúc thấy rõ dung mạo thiếu niên ngây ngô trong hình, cả người Lý Minh Hiên liền sững sờ.

    “Ông ngoại?” Lý Minh Hiên lẩm bẩm nói, người trong hình giống hệt ông ngoại lúc còn trẻ mà Lý Minh Hiên từng được xem hình. Rất nhanh anh đã phản ứng lại, khiếp sợ nhìn về phía Diệp Hàn, vẻ mặt kinh ngạc: “Đó là Vương Trường Lâm?”

    Diệp Hàn gật gật đầu khẳng định: “Là Vương Trường Lâm lúc còn trẻ, nhưng ông ta cũng không gọi là Vương Trường Lâm, mà có cái tên khác, Trầm Thương.”

    “Trầm Thương!” Lý Minh Hiên lặp lại cái tên đặc thù này, cơ bản đã xác định được thân phận của Vương Trường Lâm. Trước kia anh từng tưởng tưởng ra vô số lí do vì sao Vương Trường Lâm lại đứng về phía Hàn gia, nhưng chưa từng nghĩ tới khả năng này. Thật sự Vương Trường Lâm cùng ông ngoại không có bất cứ điểm nào giống nhau, mọi người ở Trung Kinh đều biết, ông bà ngoại cả đời vợ chồng đằm thắm, không thể nào ngờ ông ngoại cư nhiên lại có con riêng. Nói vậy Vương Trường Lâm cũng là cữu cữu của anh? Khó trách Diệp Hàn bảo anh phải chuẩn bị tâm lý.

    Diệp Hàn cười khổ nhìn phản ứng của Lý Minh Hiên, tin tức này quá bất ngờ, không chỉ Lý Minh Hiên, ngay cả anh lúc đầu cũng không tin nổi, nhưng gương mặt Vương Trường Lâm quả thực rất có sức thuyết phục, anh muốn phủ nhận cũng không được.

    Lý Minh Hiên trầm mặc nhìn tư liệu trong thẻ nhớ, nửa ngày cũng không nói nên lời, sự thực là anh cũng không biết nên nói gì.

    Cuộc đời Vương Trường Lâm có thể nói là một bi kịch, mà người tạo ra nó cũng chính là ông ngoại anh.

    Lúc ông ngoại còn trẻ, Trầm gia vừa giàu có không bao lâu, vì sĩ diện, ông ngoại được đưa ra nước ngoài du học. Một mình sinh sống ở đất khách quê người, ông ngoại rất nhanh đã yêu một cô gái, hai người kết giao ba năm. Ông ngoại định lúc tốt nghiệp sẽ cầu hôn cô gái đó thì lại nhận được điện báo từ gia đình, vì khủng hoảng kinh tế, việc kinh doanh của Trầm gia lâm vào khó khăn. Lúc ông ngoại hết đường xoay xở, một bạn học nữ vẫn luôn thầm mến ông đã đưa ra lời đề nghị thông gia, cô ấy có thể thuyết phục gia đình bỏ vốn trợ giúp Trầm gia vượt qua khó khăn này, nhưng ông ngoại phải cam đoan hoàn toàn cắt đứt quan hệ với bạn gái trước.

    Lý Minh Hiên không biết ông ngoại năm đó đã phải đấu tranh thế nào, cuối cùng ông ngoại chọn lựa thỏa hiệp, ông cùng bạn gái nhanh chóng chia tay, sau đó nhanh chóng kết hôn với cô bạn học nữ kia, cũng tức là bà ngoại Lý Minh Hiên. Ông ngoại đã làm đúng như lời mình đã hứa, hoàn toàn cắt đứt liên hệ với bạn gái trước, nhưng ông không biết lúc ấy bạn gái mình đã có thai. Ông ngoại cũng không hề hay biết bà ngoại lại biết rõ chuyện này, thời đó chuyện có thai trước khi kết hôn là chuyện rất xấu hổ, sau khi mượn cớ đuổi ông ngoại về nước, bà ngoại âm thầm công bố chuyện này ra ngoài, bạn gái trước của ông ngoại cũng vì thế mà bị trường học khai trừ.

    Sau đó Trầm Thương sinh ra, cô bạn gái trước một mình gian nan nuôi nấng Trầm Thương trưởng thành, lúc Trầm Thương tốt nghiệp đại học, bà phát hiện mình bị ung thư, hi vọng duy nhất của bà là trước khi qua đời có thể gặp lại ông ngoại một lần. Thế nhưng lúc Trầm Thương ngàn dặm xa xôi chạy tới Trung Kinh tìm được ông ngoại, tuy ông ngoại rất vui sướng vì Trầm Thương tồn tại nhưng vẫn cự tuyệt yêu cầu của Trầm Thương, ông phải thủ tín với lời hứa của mình. Trầm Thương vì ông ngoại cự tuyệt mà nảy sinh lòng oán hận, càng không ngờ lúc Trầm Thương chuẩn bị rời khỏi Trung Kinh lại bị bà ngoại lâp kế bị tai nạn giao thông. Chờ đến lúc Trầm Thương có thể xuống giường chạy về nhà, mẹ của ông đã một mình cô độc mà chết đi, Trầm Thương đã bỏ lỡ lần gặp mặt cuối cùng.

    Một năm sau, Trầm Thương lại trở về Trung Kinh, lần này ông ta đã thay hình đổi dạng, hoàn toàn biến thành Vương Trường Lâm.

    Lý Minh Hiên thờ dài một tiếng, nhìn về phía Diệp Hàn: “Vương Trường Lâm thật sự đâu?”

    Diệp Hàn cười khổ: “Đã chết, trong vụ tai nạn giao thông năm đó, Vương Trường Lâm thật sự đã bị thương qua đời, bản thân Trầm Thương cũng bị thương nặng, tịnh dưỡng hết nửa năm. Căn cứ điều tra, Vương Trường Lâm thật là một đứa trẻ mồ côi, tính tình hướng nội, người bên cạnh cũng không nhiều, vì thế lúc Trầm Thương lấy danh nghĩa Vương Trường Lâm xuất hiện cũng không có ai phát hiện sự thay đổi, sự thực thân hình, giọng nói của hai người cũng không khác nhiều lắm, mình phỏng chừng đó là lí do Trầm Thương chọn giả danh Vương Trường Lâm.”

    Tư liệu chấm dứt lúc Trầm Thương về nước, hiện giờ Lý Minh Hiên khẩn cấp muốn biết sau khi về nước ông ta rốt cuộc đã làm gì.

    Đau đầu xoa xoa huyệt thái dương, Lý Minh Hiên nghi hoặc nói: “Trung Kinh có nhiều thế gia như vậy, vì sao ông ta lại chọn Hàn gia? Hơn nữa còn thành công xuất hiện bên cạnh Hàn lão?”

    “Sau khi về nước ông ta đã làm gì mình vẫn chưa tra được, bất quá vấn đề cậu vừa hỏi thì mình biết nguyên nhân.” Diệp Hàn ngồi xuống đối diện Lý Minh Hiên, giải thích: “Năm đó Hàn gia vì con nối dòng rất ít, vì muốn tích phúc đã làm không ít việc thiện, Hàn lão chủ yếu dùng danh nghĩa Hàn gia giúp đỡ không ít học trò nghèo, mà Vương Trường Lâm thật sự cũng chính là một trong số đó. Chẳng qua trước lúc Trầm Thương thế chỗ, vì nhân cách nên không hề làm người ta chú ý, nhưng lúc Trầm Thương trở thành Vương Trường Lâm, bằng năng lực xuất sắc của mình, ông ta nhanh chóng trở nên nổi bật trong số những học trò được giúp đỡ, không chỉ được Hàn lão thưởng thức, còn tạo được tình bạn với Hàn Du.”

    Diệp Hàn nói tới đây, Lý Minh Hiên dĩ nhiên đã đoán ra, Trầm Thương dùng thân phận Vương Trường Lâm về nước hẳn đã nhắm mục tiêu là Hàn gia, muốn mượn lực Hàn gia trả thù Trầm gia. Tuy không biết lúc đầu ông ta tính toán thế nào, nhưng Lý Minh Hiên ẩn ẩn cảm thấy trong đó vẫn còn chuyện gì đó mình không biết. Nhưng mặc kệ thế nào, Trầm Thương vẫn tràn ngập tính toán với Hàn gia, anh không nhìn ra có chút thiện ý nào.

    Nghĩ tới sự tín nhiệm của Trầm Hi đối với Vương Trường Lâm, còn có thân phận của Lục Cách Sâm, Lý Minh Hiên cảm thấy mình nên cho Trầm Hi biết chuyện này.

    Nghĩ tới đây, Lý Minh Hiên vội vàng túm lấy áo khoác: “Mình ra ngoài một chuyến.”

    Diệp Hàn biết rõ Lý Minh Hiên định đi đâu, liền sâu sa vỗ vỗ vai anh: “Mình hi vọng lần tới gặp cậu là sáng sớm ngày mai.”

    Lý Minh Hiên cười khổ đứng lên, điểm này, anh cũng không dám ôm hi vọng.

    Hoàn Chương 92.

    Thù Đồ [93]

    *****

    Diệp Hàn điều tra Vương Trường Lâm dựa vào lực lượng quốc gia, động tác rất bí ẩn, lão K cũng chỉ ẩn ẩn nghe thấy tiếng gió mà thôi. Đối với Vương Trường Lâm, lão K luôn có cảm giác rất kì lạ, cho dù ông cùng Trầm Hi có cùng quan điểm trong chuyện trả thù Trầm gia, nhưng lão K chưa từng hoàn toàn tín nhiệm Vương Trường Lâm.

    Mặc dù trong mắc lão K, cuộc hợp tác của Trầm Hi cùng Vương Trường Lâm đã chấm dứt, mặc kệ Vương Trường Lâm đắc tội với ai cũng không liên quan tới Trầm Hi, nhưng nghĩ tới quan hệ giữa Lục Cách Sâm cùng Vương Trường Lâm, lão K vẫn tiết lộ tin tức này cho Trầm Hi.

    “Có người đang âm thầm điều tra Vương Trường Lâm?” Trầm Hi rất bất ngờ.

    “Ừ.” Giọng điệu luôn cà phất cà phơ của lão K trở nên nghiêm lúc: “Đối phương cũng không dễ chọc, chuyện này làm rất bí ẩn, tôi cũng ẩn ẩn nghe thấy tiếng gió mà thôi. Tôi nghi Vương Trường Lâm đã đắc tội ai đó, cậu xem xem có nên nhắc nhở Lục Cách Sâm một tiếng không?”

    Phỏng đoán của lão K làm Trầm Hi nhíu mày, gần nhất phần lớn hành động của Vương Trường Lâm đều có quan hệ tới Trầm thị, chẳng lẽ đối phương vì Trầm thị mà tới? Chính là Trầm phụ đang nằm trên giường bệnh, còn ai trong Trầm gia có năng lực lớn như vậy? Hơn nữa nếu đối phương vì Trầm thị, điều tra Vương Trường Lâm lại có ích lợi gì? Chẳng lẽ mình nghĩ sai rồi, đối phương không phải vì Trầm thị mà chỉ là ân oán cá nhân với Vương Trường Lâm?

    Suy nghĩ chợt lóe trong đầu, Trầm Hi thầm nghĩ phải nhắc nhở Vương Trường Lâm một tiếng, dù sao tình cảm của Lục Cách Sâm cùng Vương Trường Lâm cũng khá thân thiết, nghĩ tới Lục Cách Sâm, Trầm Hi cũng muôn muốn Vương Trường Lâm xảy ra bất trắc.

    “Tôi biết rồi, tôi sẽ nhắc nhở Lục Cách Sâm.”

    Nếu đã báo cho Trầm Hi thì lão K cũng nhanh chóng vứt chuyện này ra sau đầu, ngược lại hỏi qua vấn đề khác: “Cậu định khi nào đi?”

    “Chắc cuối tuần này, phòng ở bên kia còn cần dọn dẹp, vừa lúc có thể chờ Lạc Duy ghi xong đĩa đơn, ông xác định không đi cùng tụi tôi à?”

    Đối với lời mời của Trầm Hi, lão K rất động tâm, nhưng bất đồng với Trầm Hi, ông còn một đống việc cần hoàn tất, không thể tùy tiện như cậu, chỉ đành tiếc nuối nói: “Hai cậu cứ đi trước đi, tôi xử lý xong việc bên này sẽ qua ngay.” Nghĩ nghĩ, lão K lại không chút khách khí bổ sung thêm một câu: “Nhớ chừa tôi một phòng có cửa sổ hướng ra biển.”

    Trầm Hi không khỏi bật cười: “Cả tiểu đảo đó đều là của chúng ta, ông muốn ở phòng nào cũng được.”

    Năm năm, chuyện Trầm gia rốt cục cũng kết thúc. Đã không còn Trầm thị, Trầm gia cũng không thể làm gì, cho dù là Trầm phụ ốm đau nằm trên giường, hay Trầm Kế, Trầm Thừa, càng miễn bàn tới Trầm Dung luôn ăn bám vào Trầm gia, mất đi chiêu bài Trầm thị, bọn họ cũng chỉ có thể ngã khỏi đám mây cao cao tại thượng kia. Không bao lâu nữa, cả Trầm gia sẽ bị giới thượng lưu Trung Kinh quên đi, cơ nghiệp truyền thừa mấy trăm năm của Trầm gia cũng chấm dứt ở đây. Trầm Hi đã đạt được mục tiêu, ở lại Trung Kinh cũng không còn ý nghĩa gì nữa.

    Cúp điện thoại, tầm mắt Trầm Hi dừng lại số hành lý đang sắp xếp dang dỡ, do dự không biết có nên gọi điện cho Lý Minh Hiên hay không. Lúc hai người chia tay, Lý Minh Hiên rời đi mà không mang theo bất cứ thứ gì, tới giờ đồ đạc của anh vẫn còn ở đây. Trầm Hi không biết nên gọi anh tới lấy hay cứ dứt khoái lưu lại căn phòng này cho anh.

    Trong lòng lẩm bẩm dãy số quen thuộc, Trầm Hi do dự định nhất nút gọi thì chuông cửa đột nhiên vang lên. Trái tim Trầm Hi không khỏi nảy lên điên cuồng, bản năng mách bảo cậu, người tới lúc này chính là Lý Minh Hiên. Cố gắng áp chế tình tự phức tạp trong lòng, Trầm Hi hít thở vài hơi thật sâu, sắc mặt bình tĩnh ra ngoài mở cửa.

    Bất quá chỉ ngắn ngủn một ngày không gặp, hai người lại cảm thấy thời gian dường như rất dài. Trạng thái Lý Minh Hiên thoạt nhìn cũng không tốt, gương mặt có chút hốc hác. Nháy mắt cửa phòng mở ra, tầm mắt anh gắt gao dừng lại trên người Trầm Hi, lưu luyến nhìn cậu, có chút không muốn dời.

    Trái tim Trầm Hi mềm nhũn, tránh khỏi cửa: “Anh họ, anh có muốn vào trong không?”

    Ánh mắt Lý Minh Hiên ẩn ẩn hiện lên một tia vui sướng, nhưng lúc bước vào trong, nhìn thấy đống hành lý thu dọn chỉnh tề trong góc phòng thì động tác cứng đờ đứng sững tại chỗ. Cứ việc anh biết Trầm Hi định xuất ngoại, nhưng biết cùng tận mắt thấy lại là hai chuyện khác biệt. Cơn đau đớn lan tràn trong lòng, Lý Minh Hiên cố gắng làm như không có việc gì đi tới, mất tự nhiên mở miệng: “Tiểu Hi, em định xuất ngoại sao?”

    Trầm Hi ừ một tiếng, trầm mặc đứng ở nơi đó, nhất thời không biết nên nói gì.

    Cửa phòng nhẹ nhàng khép lại, Lý Minh Hiên đứng trước mặt Trầm Hi, có lẽ vì dựa vào quá gần, anh tựa hồ cảm giác được hơi thở khe khẽ của Trầm Hi. Cơn đau đớn trong lòng tựa hồ đã giảm bớt, Lý Minh Hiên cố lấy bình tĩnh, mở miệng: “Tiểu Hi, anh có việc muốn nói với em.”

    “Nói gì?” Trầm Hi cố gắng làm giọng nói mình có vẻ bình tĩnh.

    Lý Minh Hiên không nói gì, chỉ lấy một cái thẻ nhớ nhỏ đặt lên bàn. Nếu lúc đầu anh vội vàng muốn nói cho Trầm Hi biết thân phận thực sự của Vương Trường Lâm vì không hi vọng cậu bị Vương Trường Lâm dấu diếm lợi dụng, thì lúc này anh lại hi vọng có thể nhờ vào chuyện này để kéo dài thời gian Trầm Hi xuất ngoại. Ít nhất cũng có chút thời gian để anh giảm sock, để anh bàn giao lại chuyện công ty cho phụ thân, sau đó không còn chút lo lắng nào, một lần nữa theo đuổi Trầm Hi.

    Trầm Hi do dự tiếp nhận thẻ nhớ: “Này là gì?”

    Lý Minh Hiên thấp giọng nói: “Anh hi vọng em xem nội dung bên trong.”

    Trầm Hi ngẩng đầu chống lại tầm mắt Lý Minh Hiên, ánh mắt anh tràn đầy kiên trì. Trầm Hi tin tưởng Lý Minh Hiên sẽ không làm chuyện dư thừa, nếu anh đưa cho cậu xem, vậy chứng minh thứ bên trong thẻ nhớ này có liên quan tới mình.

    Ngoan ngoãn kết nối thẻ nhớ với máy tính, tập tin bên trong rất nhanh bị mở ra, nội dung cũng không nhiều nhưng ghi chú vô cùng tỉ mỉ. Lúc tấm ảnh đầu tiên đập vào mi mắt, bàn tay cầm chuột của Trầm Hi khẽ run rẩy, nhưng rất nhanh liền lấy lại bình tĩnh, không chút biến sắc xem hết cả phần tư liệu.

    Phần tư liệu này thật sự làm cậu khiếp sợ quá lớn, vô số suy nghĩ hỗn loạn tràn ngập trong đầu, cậu muốn kiểm tra phần tư liệu này là thật hay giả, nhưng bản năng cậu lại tin tưởng Lý Minh Hiên. Nghĩ tới cuộc điện thoại vừa nãy, lão K nói có người đang điều tra Vương Trường Lâm, tầm mắt Trầm Hi dừng lại trên người Lý Minh Hiên. Không nghĩ tới vì sao Lý Minh Hiên lại điều tra Vương Trường Lâm, cậu muốn biến phần tư liệu sau đó. Một ý niệm cậu không muốn tin xuất hiện trong đầu, cậu cần phải xác nhận.

    “Chỉ có nhiêu đây thôi sao?”

    Trầm Hi tỏ ra quá bình tĩnh làm Lý Minh Hiên rất bất ngờ. Nếu anh không chú ý tới chút khác thường của Trầm Hi khi nhìn thấy ảnh chụp, anh cơ hồ nghĩ Trầm Hi đã biết trước chuyện này. Lắc lắc đầu, Lý Minh Hiên giải thích: “Đây là phần tư liệu lúc ông ta còn ở nước ngoài, phần trong nước vẫn còn đang điều tra.”

    Nắm tay Trầm Hi siết chặt lại, ý niệm trong đầu lại càng rõ ràng hơn. Lý Minh Hiên không biết quan hệ của Vương Trường Lâm cùng mẫu thân, nhưng cậu lại biết. Nếu Vương Trường Lâm thật sự là Trầm Thương, như vậy ông ta tiếp cận mẫu thân có còn là yêu thích mà ông ta luôn nói hay không? Còn việc kinh doanh của Hàn gia thất bại, thật sự toàn bộ chỉ vì Trầm gia tính kế hay không? Năm đó mẫu thân nhảy lầu có dính líu gì tới Vương Trường Lâm hay không?

    Vẻ mặt Trầm Hi bắt đầu trở nên khó coi, nếu lúc ban đầu cậu sống lại vì muốn đòi công đạo cho mẫu thân, theo mọi chuyện dần dần rõ ràng, chuyện Hàn gia duy tàn cũng bị cậu tính lên đầu Trầm phụ, nhưng lúc cậu nghĩ hết thảy đã chấm dứt thì đột nhiên lại biết được, hết thảy phía sau lại có một người, mà không lâu trước đó cậu còn xem người này là đồng minh.

    Vẻ mặt Trầm Hi làm Lý Minh Hiên rất lo lắng, dùng sức vặn bung nắm tay đang siết chặt của Trầm Hi, Lý Minh Hiên cẩn thận nắm lấy tay cậu, nhỏ giọng gọi: “Tiểu Hi?”

    Tiếng Tiểu Hi này gọi lại thần trí Trầm Hi, ngẩng đầu đối mặt với vẻ mặt tràn đầy lo lắng của Lý Minh Hiên, Trầm Hi lắc đầu: “Tôi không sao, chỉ là vừa hiểu ra vài chuyện mà thôi.”

    “Chuyện gì?” Lý Minh Hiên theo bản năng truy hỏi, anh cảm thấy vẻ mặt Trầm Hi khi nãy không thích hợp.

    Trầm Hi tự giễu cười cười, không dấu diếm nữa: “Đứa nhỏ mẫu thân đang mang trước khi nhảy lầu là của Vương Trường Lâm.”

    Không cần nói nhiều, chỉ một câu này đã đủ làm Lý Minh Hiên hiểu ý Trầm Hi muốn biểu đạt. Bời vì quan hệ của Vương Trường Lâm cùng Hàn Nhu nên Trầm Hi mới quyết định bắt tay với Vương Trường Lâm, cũng vì quan hệ đó, Trầm Hi mới tin tưởng lòng thù hận của Vương Trường Lâm với Trầm phụ. Nhưng hiện giờ, xem ra hết thảy đều là tính toán của Vương Trường Lâm. Trước lúc tìm tới Trầm Hi, Lý Minh Hiên đã nghĩ tới khả năng Vương Trường Lâm lợi dụng Hàn gia, nhưng anh vẫn xem nhẹ thủ đoạn của người này, anh không ngờ ông ta lại động tâm tư tới cả Hàn Nhu. Theo hành động nhảy lầu của Hàn Nhu, Lý Minh Hiên ẩn ẩn cảm thấy nguyên nhân chuyện này không phải vì kích động khi bị Trầm phụ phát hiện chuyện ngoại tình như bọn họ vẫn tưởng, có lẽ còn nguyên nhân nào đó?

    Lý Minh Hiên thầm thở dài, ôn nhu nói: “Em định làm thế nào?”

    “Tôi cần nói chuyện với Lục Cách Sâm.”

    Lúc Trầm Hi muốn tới tìm Lục Cách Sâm thì đối phương đang ở trong nhà Vương Trường Lâm.

    “Cha nuôi, xảy ra chuyện gì mà gấp như vậy?” Trước đó không lâu, Lục Cách Sâm vừa nhận được điện thoại của Vương Trường Lâm, ông bảo anh phải cấp bách chạy về đây, một đường chạy thật nhanh, Lục Cách Sâm còn tưởng Vương Trường Lâm đã xảy ra chuyện.

    Vương Trường Lâm mỉm cười hiền từ: “Không có việc gì, chỉ là thấy cha con chúng ta mấy ngày nay đều bận tới mức thời gian cùng ăn một bữa cơm cũng không có nên cố ý gọi con tới ăn cơm mà thôi.”

    Lục Cách Sâm vui sướng “Là cha nuôi tự tay nấu sao? Con thèm món cơm cha nuôi làm lâu lắm rồi.”

    Giọng điệu của anh rõ ràng đã chọc cười Vương Trường Lâm, ông mỉm cười: “Yên tâm, đều là cha nuôi tự tay làm, nhất định làm con no nê một bữa.”

    Tài nấu nướng của Vương Trường Lâm cũng không phải xuất sắc gì cả, nhưng đó chính là những hồi ức đẹp nhất của Lục Cách Sâm khi còn nhỏ. Vui sướng nhìn trên bàn ăn đều là những món mình thích, ánh mắt Lục Cách Sâm nhìn Vương Trường Lâm tràn ngập lòng nhụ mộ không nói nên lời.

    Vương Trường Lâm mỉm cười, rót một ly rượu đỏ đặt trước mặt Lục Cách Sâm: “Hôm nay đặc biệt, coi như chúc mừng Trầm thị đổi chủ, Cách Sâm, con cũng uống một chút.”

    Lục Cách Sâm cười nâng ly, ngày thường anh không uống rượu, nhưng cha nuôi nói đúng, hôm nay là ngày đặc biệt, anh không muốn làm trái ý tốt của cha nuôi.

    Ly rượu rất nhanh đã thấy đáy, Vương Trường Lâm cũng không bảo Lục Cách Sâm uống thêm, hai người hệt như cha con bình thường cùng ăn cơm trò chuyện. Chỉ chốc lát, Lục Cách Sâm ẩn ẩn cảm thấy cơ thể mình dường như có vấn đề, suy nghĩ bắt đầu hỗn loạn, bóng dáng của cha nuôi trước mặt cũng mơ hồ, loáng thoáng biến ảo thành vài người.

    “Cha nuôi?” Lục Cách Sâm chỉ kịp nghi hoặc gọi một tiếng, trước mắt tối sầm ngã gục xuống bàn cơm.

    ***

    Trầm Hi không liên lạc được với Lục Cách Sâm, sau khi gọi vô số cuộc điện thoại nhưng không có ai nghe máy, Trầm Hi không thể không tìm kiếm phần tư liệu điều tra Lục Cách Sâm của lão K trước đó, dựa theo địa chỉ trong đó mà đến tìm.

    Trong thùng xe im lặng, Lý Minh Hiên cười khổ lật xem tư liệu về Lục Cách Sâm, quay đầu nhìn về phía Trầm Hi đang nghiêm túc lái xe. Anh hiểu Trầm Hi không tin tưởng người khác, nhưng không ngờ lại tới mức này.

    “Sao vậy?” Mặc cho là ai, lúc lái xe cứ bị người ta nhìn chằm chằm như vậy thì cũng không thể nào tập trung nổi.

    Lý Minh Hiên lắc đầu, cười khẽ: “Tiểu Hi có từng điều tra anh không?”

    Trầm Hi thản nhiên: “Có, tất cả những người có quan hệ thân thiết với Trầm gia đều tra qua một lần.” Nói tới đây, Trầm Hi đột nhiên nghĩ tới gì đó, quay đầu qua liếc nhìn Lý Minh Hiên một cái: “Sự thực, lúc nhìn thấy tư liệu tôi còn tưởng anh họ cùng anh cả là một cặp, dù sao hai người quan hệ rất thân thiết lại đều không có bạn gái, lần nào chụp anh thì cách đó không xa lại chụp dính anh cả.

    Lý Minh Hiên sửng sốt, ánh mắt mang ý cười, nhìn Trầm Hi, vô cùng tự nhiên mở miệng: “Tiểu Hi, em biết rõ, từ đầu đến cuối anh chỉ yêu một mình em.”

    Trầm Hi bắt đầu hối hận vì mình đã nói những lời đó, cứ như cậu đang để ý chuyện Lý Minh Hiên cùng Trầm Kế có quan hệ thân thiết ấy. Lý Minh Hiên đáp lại như vậy làm cậu thẹn quá thành giận, phụng phịu quay mặt đi, không thèm nói gì nữa.

    Lý Minh Hiên dịu dàng nhìn cậu, trên mặt lộ ra nụ cười thản nhiên.

    Hai người im lặng đi tới khu nhà của Lục Cách Sâm, Lý Minh Hiên nhìn về phía Trầm Hi đang định xuống xe, ôn nhu nói: “Muốn anh đi cùng em không?”

    Trầm Hi lắc đầu: “Tôi đi một mình được rồi.”

    Chăm chú nhìn bóng dáng Trầm Hi biến mất trong khu nhà, Lý Minh Hiên tựa vào cửa sổ xe, im lặng chờ đợi. Trầm Hi đi vào không bao lâu thì một người đàn ông khoảng 30 tuổi vừa gọi điện thoại vừa kéo vali đi ra. Lý Minh Hiên tùy ý nhìn lướt qua thì nhất thời kinh ngạc ngồi thẳng dậy, nhìn chằm chằm người này.

    Gương mặt này, anh tuyệt đối không bao giờ quên được. Tuy người trước mắt so với cảnh trong mơ trẻ hơn một tí, nhưng anh dám khẳng định bọn họ tuyệt đối là một người.

    Lý Minh Hiên theo bản năng đẩy cửa xe bước qua, nhưng rất nhanh liền nhận ra hành động của mình không ổn. Anh nên nói gì đây, ép hỏi người đàn ông này vì sao lại giết Trầm Hi à? Chính là hết thảy mọi chuyện chỉ phát sinh trong giấc mơ của anh mà thôi, thậm chí cho dù là trong mơ thì nó phát sinh vào năm năm sau.

    Tầm mắt Lý Minh Hiên dính chặt trên người đối phương, người nọ rất nhanh chú ý tới anh, cảnh giác nhìn qua. Lúc nhìn thấy Lý Minh Hiên thì người nọ có chút biến sắc, vội vàng cúi đầu.

    Sau đó người nọ gấp rút lái xe rời đi.

    Phản ứng của đối phương làm Lý Minh Hiên đột nhiên ý thức ra điều gì đó, liên hệ tới cảnh trong mơ, anh giống như phát điên mà chạy vào khu nhà.

    Cửa thang máy chậm rãi khép lại, Lý Minh Hiên vịn tay vào vách thang máy, cơ thể run lẩy bẩy. Nhìn chằm chằm con số 28, trái tim Lý Minh Hiên từng chút từng chút chìm xuong1. Tựa hồ anh lại cảm nhận sự sợ hãi trong giấc mơ, khi đó anh bất lực, chỉ biết trơ mắt nhìn Trầm Hi ngã xuống trước mặt mình, lúc này đây, anh nhất định không để Trầm Hi gặp chuyện gì nữa, anh không thể không có Trầm Hi.

    Thang máy chậm rì rì leo lên từng tầng, Lý Minh Hiên lo lắng đến không nói nên lời. Anh căm giận bản thân vì sao lại không phản ứng sớm hơn, đồng thời lại âm thầm cầu nguyện cảnh trong mơ chỉ là giả. Nói tới thì trong giấc mơ, người đàn ông kia hại chết Trầm Hi vào năm năm sau, hiện giờ người này có lí do gì để làm vậy chứ?

    Tự trách mãnh liệt cùng hi vọng thật sâu lần lượt đan xen không ngừng tra tấn Lý Minh Hiên, lúc ôm tâm tình vô cùng lo lắng đi thang máy tới tầng 28. Khoảnh khắc cánh cửa thang máy mở ra, anh đang định lao ra ngoài thì lại thấy Trầm Hi mang biểu tình bất ngờ đứng trước mặt.

    “Anh họ, sao anh lại lên đây?”

    Không có cách nào hình dung tâm tình mừng như điên cùng kinh sợ đang hỗn tạp lại cùng một chỗ, Lý Minh Hiên ôm chầm lấy Trầm Hi, kéo cậu ấn lên vách thang máy, hung hăng hôn tới.

    Nụ hôn quá kịch liệt, mang theo sự chiếm giữ mạnh mẽ, Lý Minh Hiên tựa hồ thông qua nụ hôn này để xác nhận sự tồn tại của Trầm Hi. Trầm Hi bị động thuận theo động tác của anh, ngửa đầu tiếp nhận nụ hôn. Qua thật lâu sau, nụ hôn kịch liệt dần dần trở nên ôn nhu, Lý Minh Hiên vô cùng thân mật hôn nhẹ một cái lên môi Trầm Hi, ôm cậu thật chặt: “Tiểu Hi, đừng rời khỏi anh.”

    Trầm Hi bị Lý Minh Hiên làm cả người mềm nhũn, không thể không tựa vào lòng anh, đến tận lúc này mới có thời gian suy nghĩ tới hành động dị thường của anh trước đó.

    “Xảy ra chuyện gì?”

    Lý Minh Hiên không thể nói với Trầm Hi, mình gặp kẻ hại chết em ấy trong giấc mơ, vì thế anh chỉ ôm thật chặt: “Không có việc gì, chỉ là anh muốn hôn em.”

    Trái tim Trầm hi mềm nhũn, không khỏi thêm gì nữa, mà tâm trạng bối rối của Lý Minh Hiên cũng dần dần bình tĩnh lại. Lúc này nghĩ lại cũng hiểu bản thân anh lúc nãy phản ứng quá dị thường, lúc nhìn thấy vẻ mặt người nọ biến sắc làm anh nhất thời liên hệ tới cảnh trong mơ, không kịp suy nghĩ đã lập tức lao tới chỗ Trầm Hi. Giờ nghĩ lại, người nọ phản ứng như vậy tựa hồ vì nhận ra anh, nhưng anh xác định mình không biết người này.

    Nghĩ tới chuyện Lục Cách Sâm ở đây, chẳng lẽ người này có quan hệ với Lục Cách Sâm nên mới e ngại chuyện mình xuất hiện ở nơi này?

    Lý Minh Hiên có chút đăm chiêu nghĩ, cúi đầu hôn Trầm Hi một chút: “Vừa nãy em có nhìn thấy một người đàn ông tầm ba mươi tuổi không?”

    “Không có, sao vậy?”

    Lý Minh Hiên lắc đầu: “Không có việc gì, chỉ là khi nãy người này vừa thấy anh đã bỏ chạy, anh cảm thấy có chút kì quái. Đúng rồi, sao em lại ra nhanh như vậy? Lục Cách Sâm không ở nhà à?”

    Trầm Hi gật đầu, đẩy Lý Minh Hiên: “Anh buông ra trước đi, trong thang máy có camera, tôi không hi vọng ngày mai nằm trên đầu đề tin tức đâu.”

    Lý Minh Hiên cảm thấy mình vẫn chưa hôn Trầm Hi đủ, tự nhiên luyến tiếc buông cậu ra. Nghe vậy liền cởi áo khoác che về huống camera, sau đó lại cúi đầu một lần nữa hôn Trầm Hi, ôn nhu nói: “Vầy thì không sao rồi.”

    Trầm Hi không biết nói gì nhìn Lý Minh Hiên, cố gắng tránh khỏi ôm ấp của anh: “Cút!”

    Lý Minh Hiên cười khẽ, không để ý tới sự giãy dụa của Trầm Hi, lại một lần nữa hôn tới.

    Thuộc truyện: Thù đồ