Thù đồ – Chương 99-101

    Thuộc truyện: Thù đồ

    Thù Đồ [99] Phiên Ngoại Trầm Hi VS Lý Minh Hiên – Vương Tử VS Kỵ Sĩ

    *****

    “Congratulations lashing happiness to you both.”

    Chú da đen mặt tròn mũm mĩm cười híp mắt chúc mừng Trầm Hi cùng Lý Minh Hiên, đồng thời với lời chúc phúc còn đưa tới một tờ giấy mỏng. Trầm Hi mỉm cười nhận lấy, quay đầu nhìn về phía Lý Minh Hiên, Lý Minh Hiên cúi đầu hôn nhẹ lên mặt cậu, trong mắt tràn đầy ý cười thỏa mãn.

    Vài tháng sau khi cầu hôn ở đảo Đa Nhĩ Khoa, Lý Minh Hiên rốt cuộc cũng dành được mười ngày nghỉ phép cùng Trầm Hi tới Las Vegas, nhận giấy chứng nhận kết hôn.

    Hai người thân mật trở về biệt thự thuê ở đây, Lý Minh Hiên nuông chiều nắm tay Trầm Hi, cúi đầu cắn nhẹ tai cậu, khẽ nói: “Trầm tiên sinh, cậu có chuẩn bị tâm lý thật tốt để phụ trách người ở bên cạnh cậu suốt cuộc đời còn lại không?”

    Trầm Hi sợ ngứa trốn tránh động tác của Lý Minh Hiên, híp mắt nhìn anh: “Thế Lý tiên sinh đã chuẩn bị tốt chưa?”

    “Đương nhiên!” Vẻ mặt Lý Minh Hiên rất nghiêm túc: “Từ tâm lý tới thân thể đều chuẩn bị tốt, nếu Tiểu Hi không tin có thể tự mình kiểm nghiệm một phen.”

    Mắt thấy Lý Minh Hiên vừa nói xong, tay trái đã theo vạt áo sơ mi của cậu sờ soạng tiến vào bên trong, Trầm Hi không thể không xụ mặt né tránh động tác của anh: “Đừng nháo, lát nữa mọi người tới ngay đó.”

    Lý Minh Hiên lập tức sáp tới hôn Trầm Hi, thấp giọng nói: “Sợ gì chứ, chúng ta đã đăng kí rồi.”

    Lời anh nói làm ánh mắt Trầm Hi lộ ra ý cười, vẻ mặt không hề có chút uy hiếp nào.

    Lý Minh Hiên vòng tay ôm Trầm Hi, đẩy sâu nụ hôn, tuy Trầm Hi cảm thấy thời điểm này không thích hợp nhưng mấy chữ đã đăng kí kia làm cậu cũng không thể khống chế mà hưng phấn, không chỉ không đẩy Lý Minh Hiên ra, ngược lại vòng tay ôm lấy anh.

    Hai người vừa mới hôn được một nửa, chuông cửa đã vang lên, Trầm Hi khẽ đẩy Lý Minh Hiên: “Có người tới rồi.”

    Lý Minh Hiên cản động tác của cậu, càng dùng sức ma sát môi cậu: “Để họ đợi đi, đánh gảy người ta hôn môi là không có đạo đức.”

    Trầm Hi vui vẻ phối hợp tiếp tục nụ hôn với Lý Minh Hiên, tiếng chuông cửa ngừng lại, lúc này đổi thành di động.

    “Chào độc a, chào độc a, chào độc độc độc độc độc a!” Lúc một loạt tiếng độc vô cùng đặc biệt vang lên, cho dù là Lý Minh Hiên cũng không thể tiếp tục kiên trì, chán chường nhìn Trầm Hi.

    Trầm Hi nhịn không được bật cười, nhấn nghe: “Alo.”

    “Tôi biết hai người đang ở bên trong, xin hãy lưu lại tiết mục đặc biệt cho đêm nay, nếu còn không chịu mở cửa thì bánh kém sẽ chảy hết a.”

    Âm thanh lão K nghe có vẻ rất nghiêm trang, Trầm Hi nghe vậy cũng không khỏi đỏ mặt. Mãi tới khi Lý Minh Hiên ra mở cửa cho lão K vào trong, sắc đỏ trên mặt cậu vẫn chưa rút đi. Lão K làm ra biểu tình ‘tôi hiểu’ nhìn Trầm Hi nháy nháy mắt, Trầm Hi dở khóc dở cười.

    Theo Lão K là người đầu tiên tới, đám Phương Lạc Duy, Diệp Hàn cũng lục tục chạy tới, xuất hiện cuối cùng là Trầm Kế cùng Trầm Thừa. Mọi người đều nhận được lời mời khi ở trong nước, cố ý dành thời gian bay tới Las Vegas chúc mừng Trầm Hi cùng Lý Minh Hiên đăng kí kết hôn. Những người được mời tới đều là bạn bè tốt biết rõ nội tình, Lý Minh Hiên hi vọng cuộc hôn nhân của mình cùng Trầm Hi có thể được mọi người chúc phúc.

    Khách khứa hai người rất nhanh đã tới đông đủ, sắc trời dần dần tối, ánh đèn được bố trí tỉ mỉ trong biệt thự đồng loạt bật sáng. Vì hiện tại đang đầu thu, Lý Minh Hiên tổ chức PARTY ở sân sau biệt thự. Theo ánh đèn rực sáng, nhất thời cả hoa viên tràn đầy màu sắc, chiếc bàn dài sạch sẽ, thức ăn phong phú, dàn nhạc náo nhiệt, còn có những gương mặt tràn đầy nụ cười của mọi người.

    Lý Minh Hiên nắm tay Trầm Hi đi một vòng, khống chế không được muốn để mọi người biết tâm tình hạnh phúc của mình lúc này. Trầm Kế mỉm cười nhìn động tác của Lý Minh Hiên, im lặng nắm tay Trầm Thừa ở bên cạnh, thấp giọng nói: “A Thừa, không bằng chúng ta cũng đi đăng kí đi?”

    Trầm Thừa nghe vậy cũng động tâm, trên mặt lại làm bộ mất kiên nhẫn: “Trong hộ khẩu chúng ta đã ở cùng nhau rồi, cần chi làm việc thừa như vậy.”

    “Thế thôi vậy!” Trầm Kế lập tức lắng nghe.

    Trầm Thừa nghẹn, oán hận nhìn qua Trầm Kế, đối diện là ánh mắt tràn đầy ý cười của anh.

    Động tác của hai người dừng lại trong mắt Trầm Hi, Trầm Hi cứ cảm thấy cổ quái không nói nên lời, nhưng cố tình lại thấy biểu tình bọn họ tựa hồ rất quen thuộc.

    “Anh họ, anh có cảm thấy anh cả cùng anh hai ở cùng nhau rất kì quái?”

    Trầm Hi tò mò, nhịn không được hỏi, Lý Minh Hiên nghĩ tới chuyện Trầm Kế nói với mình, ánh mắt lộ ra ý cười, ngoài miệng lại cố ý hỏi: “Sao lại kì quái?”

    Trầm Hi đang định trả lời, nhưng lúc nhìn thấy biểu tình Lý Minh Hiên thì thoáng giật mình, cậu hiểu vì sao mình cảm thấy biểu tình của hai người đó quen thuộc rồi. Mắt thấy Trầm Hi lúc đầu là bừng tỉnh, sau đó lại biến thành kinh ngạc, Lý Minh Hiên gật gật đầu: “Bọn họ ở cùng một chỗ.”

    “Thật sao?” Trầm Hi không dám tin hỏi, Lý Minh Hiên khẳng định ‘ừ’ một tiếng.

    Trầm Hi chớp chớp mắt, đột nhiên không biết nên nói gì, trong đầu vô thức hiện lên lời nói cuối cùng của Vương Trường Lâm, tâm nguyện của Vương Trường Lâm cuối cùng đã đạt được theo phương phức này sao?

    Lý Minh Hiên buồn cười nhìn biểu tình của Trầm Hi, nắm tay cậu đi tới một góc không người, khẽ nâng cằm Trầm Hi, cúi đầu hôn xuống.

    “Lúc này em nên nghĩ về anh.”

    Câu nói chuyên chế này làm Trầm Hi không khỏi bật cười, đưa tay đẩy Lý Minh Hiên: “Mọi người còn đang ở đây, chúng ta trốn như vậy cũng không tốt lắm đi?”

    Lý Minh Hiên nhướng mi, theo lý nói: “Nghiêm khắc mà nói, đêm nay là đêm tân hôn của chúng ta, bọn họ hẳn sẽ hiểu.”

    Ý cười trên mặt Trầm Hi càng sâu hơn: “Về phòng ngủ?”

    “Tốt!” Lý Minh Hiên trực tiếp dùng hành động trả lời.

    Hai người nắm tay nhau bỏ lại đám người trong hoa viên, lén lút chạy về phòng ngủ ở lầu hai. Ai cũng không bật đèn, ánh đèn ngoài hoa viên đủ để chiếu sáng cả phòng ngủ.

    Lý Minh Hiên kéo Trầm Hi đi tới chính giữa phòng, quỳ gối một chân, giống như kỵ sĩ thề trung thành với quốc vương của mình.

    “Anh thề sẽ quý trọng tình yêu của chúng ta, mặc kệ là hiện tại, tương lai hay vĩnh viễn.

    Anh thề sẽ tín nhiệm em, tôn trọng em, giống như tín nhiệm và tôn trọng chính mình.

    Anh thề vô luận bần cùng hay giàu có anh đều muốn cùng em vượt qua.

    Anh thề vô luận gặp phải chuyện gì, anh vẫn luôn canh giữ bên em.

    Anh thề sẽ luôn trung thành yêu em.

    Tựa như vươn tay cho em nắm lấy, anh sẽ giao cả sinh mệnh mình cho em.

    Vương tử của anh, anh yêu em!”

    Lý Minh Hiên phỏng theo lời tuyên thệ của kỵ sĩ, chẳng qua đã đổi thành tuyên ngôn tình yêu dành cho Trầm Hi. Sau khi anh nói xong, vô số pháo hoa từ phía hoa viên đồng loạt nở rộ. Ánh sáng rực rỡ chiếu sáng cả bầu trời đêm, cũng chiếu sáng thâm tình tràn đầy trong mắt Ly Minh Hiên.

    Khóe miệng Trầm Hi khồng chế không được nhếch lên: “Tôi sẽ nhớ kỹ lời thề này, kỵ sĩ của tôi.”

    ‘Kỵ sĩ’ Lý Minh Hiên vô cùng tự nhiên kéo ‘vương tử’Trầm Hi đứng lên, ôn nhu cúi đầu hôn cậu, nhẹ giọng nói: “Anh hi vọng chuyện anh sắp làm không xem là phạm thượng.”

    Trầm Hi phối hợp mỉm cười: “Tôi tha thứ cho tội lỗi của anh.”

    “Cảm tạ sự khoan dung của em, vương tử điện hạ của anh.” Lý Minh Hiên ôn nhu thì thầm, vừa hôn Trầm Hi, vừa chủ động cởi nút thắt áo khoác cậu. Lễ phục kiểu Tây Âu tạo hình rất phiền phức, cũng không dễ dàng cởi bỏ. Lý Minh Hiên từ hôn môi chuyển qua cổ, Trầm Hi ngửa đầu ra sau, lộ ra phần cổ trắng nõn. Lý Minh Hiên nhịn không được khẽ gặm cắn, nghe thấy tiếng rên rĩ trầm thấp của Trầm Hi, tình dục bắt đầu bốc cao trong cơ thể, dục vọng toàn thân nhanh chóng tích lũy ở nửa người dưới đang ngẩng lên cao cao.

    Trải qua sự cố gắng bền bỉ của Lý Minh Hiên, áo khoác của Trầm Hi cuối cùng cũng cởi bỏ, lộ ra lớp áo gi lê bên trong. Nhìn hai hàng nút áo song song, Lý Minh Hiên cố áp chế dục vọng trong cơ thể, khàn khàn nói: “Thực không nên để em mặc nhiều như vậy.”

    Ánh mắt Trầm Hi lộ ra ý cười, dán lên người Lý Minh Hiên cọ cọ, nhẹ giọng nói: “Cởi quần trước đi.”

    Ánh mắt Lý Minh Hiên theo động tác của Trầm Hi mà trở nên nóng rực, rất nhanh cởi bỏ thắt lưng, kéo quần xuống. Gió đêm se lạnh theo cửa sổ tiến vào, Trầm Hi không khỏi run rẩy, lại càng áp sát Lý Minh Hiên hơn. Có kinh nghiệm từ Trầm Hi, Lý Minh Hiên cởi quần áo mình cũng nhanh hơn hẳn, anh cũng không cởi hết toàn bộ quần áo trên người Trầm Hi mà chừa lại lớp áo sơ mi ở trong cùng.

    Trầm Hi mềm mại dựa vào người Lý Minh Hiên, bàn tay anh trượt trên thân thể cậu, từ bụng vuốt ve tới bộ phận mẫn cảm, người Trầm Hi lại càng mềm nhũn hơn, nhẫn nại không được khẽ bật ra tiếng than nhẹ.

    “Anh họ.”

    Lý Minh Hiên hít một hơi thật sâu, ôm Trầm Hi đi tới đầu giường, tìm thuốc bôi trơn đã chuẩn bị sẵn. Trầm Hi nửa thân trên bị áo sơ mi che kín, nhưng nửa dưới lại trần trụi nằm trên giường, ánh mắt Lý Minh Hiên say mê nhìn cơ thể xích lõa của Trầm Hi, lấy một ít chất bôi trơn, nhẹ nhàng hướng tới mặt sau dò xét tiến vào.

    Cứ việc hai người đã ở cùng một chỗ hơn một năm, nhưng Trầm Hi vẫn như cũ không thích quá trình khuếch trương ban đầu. Ngón tay Lý Minh Hiên tiến vào nơi chật hẹp kia, kiên nhẫn từng chút đẩy ngón tay vào sâu hơn, nhẹ nhàng ma sát bên trong. Nơi nóng bỏng kia siết chặt ngón tay anh, thỉnh thoảng lại khẽ co rút làm anh hận không thể lập tức vùi mình vào đó. Cũng may anh đã rất quen thuộc cơ thể Trầm Hi, rất nhanh liền tìm thấy điểm mẫn cảm, cố ý nhẹ nhàng xoa nắn.

    “Ưm ~”

    Cả người Trầm Hi run lên, càng run thì lại càng hừ nhẹ thành tiếng, ánh mắt Lý Minh Hiên trở nên thâm trầm, hướng tới cùng một chỗ không ngừng đè ép.

    “Anh họ.”

    Trầm Hi khó nhịn cầu xin, Lý Minh Hiên nhịn không được cúi người, dùng sức hôn lên môi Trầm Hi. Lúc hôn, ngón tay anh cũng không ngừng lại, Trầm Hi bất mãn ưỡn thắt lưng, ở dưới thân anh nhẹ nhàng cọ xát.

    Dục vọng của Lý Minh Hiên từ sớm đã cương cứng, chẳng qua lo lắng Trầm Hi không thể thừa nhận mới cố ép mình nhẫn nại. Rốt cuộc chịu đựng đến lúc cả ba ngón tay có thể ra vào, hơn nữa biểu tình Trầm Hi cũng thuyết minh cậu đã làm tốt chuẩn bị, Lý Minh Hiên tự nhiên không thể nhịn được nữa, chậm rãi rút ngón tay ra, khoảnh khắc cơ thể trống rỗng lại làm Trầm Hi không khỏi rên rĩ thành tiếng.

    Lửa nóng thật lớn đặt ở nơi đã sớm ẩm ướt kia, bất quá Lý Minh Hiên cũng không lập tức tiến vào mà chậm rãi cọ sát ở lối vào. Thẳng tới khi con ngươi ướt át của Trầm Hi lộ ra ý cầu xin, anh mới chịu tiến vào, Lý Minh Hiên chậm rãi di chuyển cơ thể, sau đó hung hăng tiến vào nơi sâu nhất, dùng sức nghiền nát. Trầm Hi khống chế không được kêu lên, cơ thể theo động tác của Lý Minh Hiên mà dao động, nơi kết hợp ẩm ướt một mảnh.

    Lý Minh Hiên vừa ôm Trầm Hi vừa dùng sức tiến vào, đồng thời gặm cắn cổ cậu, Trầm Hi hơi ngẩng đầu, ánh mắt mê mang. Khoái cảm nhanh chóng từ nơi ma xát điên cuồng lan tràn khắp cơ thể, Trầm Hi theo bản năng kẹp chặt cơ thể, tiếng rên rĩ cũng không ngừng bật ra. Cơ thể hoàn toàn xụi lơ trên giường, Trầm Hi vô lực nằm đó, bị động đón nhận động tác của Lý Minh Hiên. Lý Minh Hiên ngừng lạu, Trầm Hi có chút khẩn trương chờ đợi phút chạy nước rút sau cùng, nào ngờ Lý Minh Hiên đột nhiên ôm lấy cậu, xoay người ấn cậu lên trường.

    Chân Trầm Hi mềm nhũn căn bản không đừng được, chỉ có thể vươn chân quấn lên thắt lưng Lý Minh Hiên, anh cúi đầu hôn môi Trầm Hi, tìm đúng vị trí lại cắm vào bên trong.

    “Tiểu Hi, anh yêu em!”

    Lý Minh Hiên vừa hôn vừa dùng sức đĩnh động, Trầm Hi đã không thể chú ý anh đang nói gì, Lý Minh Hiên tiến công quá kịch liệt, mỗi lần cơ hồ đều rút đi toàn bộ, không đợi cậu kịp khép lại đã mạnh mẽ tiến tới, Trầm Hi cảm thấy cơ thể mơ hồ đã mất khống chế, tựa như con thuyền nhỏ lênh đênh trên biển lớn, dường như ngay sau đó sẽ ngất đi.

    Theo động tác ngày một nhanh hơn của Lý Minh Hiên, Trầm Hi nhịn không được phát ra tiếng nức nở: “Anh họ, từ bỏ…”

    “Ngoan, nhịn thêm chút nữa!” Lý Minh Hiên lung tung trấn an, nhưng động tác lại không hề có tính toán ngừng lại.

    “Không cần, a!” Cùng với tiếng thét lớn của Trầm Hi, một cỗ nóng bỏng được rót vào cơ thể, cơ thể Trầm Hi không thể khống chế mà run rẩy.

    Lý Minh Hiên thở hổn hển, ôm chặt Trầm Hi trong lòng, Trầm Hi thất thần tựa vào người anh, hai người im lặng dựa sát vào nhau, không ai nói gì.

    Pháo hoa lại một lần nữa nở rộ, quang mang rực rỡ đồng thời chiếu sáng hai người. Lý Minh Hiên dịu dàng hôn lên cái trán ướt mồ hôi của Trầm Hi, chỉ cảm thấy tuế nguyệt tĩnh hảo, hận không thể giữ lại mãi khoảnh khắc này.

    Hoàn PN 99.

    Thù Đồ [100] Phiên Ngoại Phương Lạc Duy

    *****

    Lần đầu tiên Phương Lạc Duy gặp Trầm Hi là ở cửa phòng 302. Lúc cảnh ngục đưa cậu tới cửa phòng 302, phạm nhân đang tụ tập tốp năm tốp ba bên trong nhanh chóng đứng dậy, vẻ mặt lấy lòng nhìn về phía cảnh ngục bên cạnh cậu. Phía sau, Trầm Hi hờ hững chống tường đứng dậy hiển nhiên rất bắt mắt.

    Làm Phương Lạc Duy bất ngờ chính là cảnh ngục làm như không thấy hành vi của Trầm Hi, giọng điệu bình thường tuyên bố cậu là tù nhân mới của phòng 302 xong thì rời đi. Phương Lạc Duy cẩn thận bước vào phòng 302, cẩn trọng đối mặt với đám người bên trong, theo bản năng tránh né Trầm Hi. Thái độ của cảnh ngục làm cậu nhạy bén nhận ra không nên trêu chọc Trầm Hi, cậu nghĩ Trầm Hi chính là ông trùm trong tù, cậu tưởng cảnh ngục có thái độ như vậy vì muốn cung kính nhưng lánh xa, nhưng không lâu sau đó Phương Lạc Duy phát hiện mình sai rồi. Hành vi của Trầm Hi không phải khiêu khích cảnh ngục mà bởi vì cậu ta bị thương, nếu không vịn tường thì không thể đứng dậy được. Trước lúc cậu tới, Trầm Hi vừa mới đập lộn một trận với đám phạm nhân cách vách. Cảnh ngục đối xử đặc biệt với Trầm Hi không phải cung kính lánh xa mà là hoàn toàn không nhìn tới. Giống như vừa nãy, cảnh ngục áp chế chuyện Trầm Hi đánh nhau, không có đánh nhau đương nhiên sẽ không có chuyện bị thương, Trầm Hi tự nhiên cũng không có lí do tới phòng y tế xin thuốc, chỉ có thể cắn răng chịu đau.

    Chuyện Trầm Hi trong tai Phương Lạc Duy bất quá chỉ là chút chuyện bát quái mà thôi, lúc ăn cơm tối vô tình nghe thấy vài câu liền vứt hết ra sau đầu. Lúc này cậu đang cố gắng thích ứng với cuộc sống trong tù, căn bản không có lòng dạ nào quan tâm tới chuyện người khác.

    Buổi tối đầu tiên ở trong tù, Phương Lạc Duy mất ngủ. Không lâu trước đó ông bà ngoại vẫn còn bên cạnh, cậu cũng vừa kí hợp đồng ca sĩ, tuy phát triển không thuận lợi lắm nhưng ít nhất cũng đang cố gắng cho mơ ước của mình. Nhưng không tới một tháng, hai người thân duy nhất của cậu bị bức tử, cậu bị ép tới đường cùng, trong tình huống tuyệt vọng đó, cậu ôm lòng phẫn nộ một dao đâm chết người đã ép buộc mình. Hiện giờ cậu không còn là Phương Lạc Duy nữa mà số 24897, cậu cũng không ở trong gian phòng trọ chật hẹp ở Trung Kinh mà rơi vào tù, nếu không có gì bất ngờ, nơi này chính là nơi cậu sống suốt quảng đời còn lại. Phương Lạc Duy chua xót nghĩ, nhẹ nhàng trở mình, kẻ thù đã bị cậu một dao đâm chết, oán hận khắc sâu trong cơ thể tựa hồ theo cái chết của người nọ mà dần dần bình ổn. Cậu từng có một khoảng thời gian hoảng hốt, lúc bị giam trong căn phòng nhỏ kia, cậu không biết mình sống có ý nghĩa gì, lúc cậu thống khổ nhất cũng nhờ vào những lời trăng trối của ông ngoại chống đỡ.

    ‘Tiểu Duy, con nhất định phải sống thật tốt.’

    “Nhất định phải sống thật tốt.” Phương Lạc Duy khẽ thì thầm, cố gắng động viên chính mình, động viên cho cuộc sống dài đằng đẵng sau này.

    Tiếng cười nhạo từ bên dưới vang lên, Phương Lạc Duy xoay người nhìn qua, nương theo ánh đèn lờ mờ ngoài hành lang, ánh mắt Phương Lạc Duy thẳng tắp đối diện với một ánh mắt lạnh như băng lại pha lẫn chút mỉa mai. Là Trầm Hi, Phương Lạc Duy nhớ rõ tên đối phương, cậu giật giật mô muốn nói gì đó, nhưng Trầm Hi chỉ lạnh lùng liếc mắt nhìn một cái, sau đó quay đầu đi. Phương Lạc Duy không biết mình mơ mơ màng màng ngủ lúc nào, nhưng tiếng cười nhạo của Trầm Hi tựa hồ vẫn vang vọng bên tai.

    Lúc bị phán ngồi tù, Phương Lạc Duy đã tưởng tượng đủ loại cuộc sống ở đây, cậu nghĩ hẳn sẽ rất khốn khổ, nhưng không ngờ lại tới mức này, hết thảy đều vì gương mặt này. Lần đầu tiên bị người đẩy vào một góc sân thể dục, nắm tay Phương Lạc Duy lập tức vung tới. Lần thứ hai, lần thứ ba, thẳng tới lần thứ tư, nhìn năm người đàn ông chắn trước mặt, Phương Lạc Duy siết chặt nắm tay. Cậu hi vọng có thể sống sót, nhưng phải sống có tôn nghiêm, cậu có mấu chốt của mình, không thể nào lùi bước.

    Kết quả chiến đấu rất rõ ràng, cậu căn bản không phải đối thủ của đối phương, chỉ có thể liều mạng giãy dụa, vừa cắn vừa đánh, cậu hi vọng động tĩnh bên này có thể làm những người khác chú ý mà gọi cảnh ngục tới, nhưng làm cậu tuyệt vọng chính là những kẻ đi ngang qua đều lộ ra vẻ mặt kiêng kị rồi vội vàng rời đi, không ai đưa tay giúp đỡ, lại càng không có ai gọi cảnh ngục tới như cậu hi vọng.

    Cơ thể từng chút mất đi khí lực, Phương Lạc Duy bị đè trên mặt đất, biểu tình nhe răng cười của đám đàn ông dừng lại trong mắt, đồng dạng còn có gương mặt lạnh lùng của Trầm Hi. Có lẽ vì nghĩ tới chuyện sắp phát sinh, cả đám đều vô cùng hưng phấn, không ai chú ý Trầm Hi xuất hiện sau lưng bọn họ từ khi nào. Lúc tảng đá cứng rắn hung hăng nện xuống, người nọ ôm cái đầu đầy máu hoảng hồn xoay người lại trước tiên.

    Trầm Hi chán ghét nhìn đám người, lạnh lùng nói: “Cút!”

    Bọn người này hiển nhiên rất kiêng kị Trầm Hi, do dự nhìn nhau một cái, sau đó nhỏ giọng rời đi.

    Phương Lạc Duy chống tường chậm rãi đứng lên, gian nan lộ ra một nụ cười: “Cám ơn cậu!” Đáp lại chính là ánh mắt lạnh lùng cùng hành động dứt khoát xoay người rời đi của Trầm Hi. Phương Lạc Duy có chút không hiểu vì sao Trầm Hi lại cứu mình, dù sao hai người cũng không thân thiết, cứ việc cùng ở phòng 302 nhưng cả hai chưa bao giờ nói chuyện. Vấn đề này cứ quanh quẩn trong đầu cậu, thẳng đến sau này hai người thân thiết, Phương Lạc Duy mới biết đáp án. Lý do Trầm Hi ra tay vô cùng đơn giản, chỉ vì Phương Lạc Duy phản kháng. Lúc ấy cậu cũng không hiểu đáp án này, nhưng theo thời gian trôi qua, nhìn thấy rất nhiều tình cảnh trong tù, cậu dần dần hiểu được ý tứ Trầm Hi.

    Ở trong này có rất nhiều chuyện ỷ mạnh hiếp yếu, chuyện phát sinh trên người cậu cũng thường xuất hiện trên người những người đàn ông có diện mạo thanh tú. Trừ bỏ vài người cá biệt liều chết phản kháng, đại đa số sau khi phản kháng vài lần liền im lặng chọn lựa thỏa hiệp. Còn có những kẻ thông đồng làm bậy, bắt nạt những kẻ yếu đuối hơn. Phương Lạc Duy vài lần nhìn thấy một người đàn ông đơn độc khuất nhục đi theo sau những kẻ khác, rõ ràng vừa nãy còn làm bộ làm dáng. Cậu muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng cũng im lặng. Nếu một người ngay cả dũng khí phản kháng cũng không có, dựa vào sự trợ giúp của người khác thì có năng lực kiên trì trong này được bao lâu chứ.

    Sau chuyện này, Phương Lạc Duy cố ý tỏ ra thiện ý với Trầm Hi, nhưng Trầm Hi không hề đáp lại, vẫn độc lai độc vãng như trước. Trầm Hi cự tuyệt ngược lại càng khơi gợi lòng hiếu kì trong lòng Phương Lạc Duy, tầm mắt cậu vô thức dừng lại ngày càng nhiều trên người Trầm Hi. Cậu phát hiện, Trầm Hi ở trong tù là một sự tồn tại rất đặc biệt, đại đa số mọi người đều trốn tránh, không muốn dính dáng gì tới cậu ta, nhưng lại có một số lại chuyên tìm cậu ta gây chuyện. Lúc đầu Phương Lạc Duy tưởng Trầm Hi cũng giống mình, bởi vì gương mặt mới dính rắc rối, nhưng rất nhanh cậu liền nhận ra phiền toái của Trầm Hi cũng không phải vì gương mặt kia. Cậu nhịn không được muốn tìm hiểu quá khứ của Trầm Hi, nhưng trừ bỏ việc Trầm Hi năm năm trước vì tội cố ý giết người bị nhốt vào đây, cùng Trầm Hi ở bên ngoài đã đụng vào người không nên đắc tội thì không tìm hiểu thêm được bất cứ tin tức nào khác. Trầm Hi cũng không kể về quá khứ của mình, phần lớn thời gian cậu ta chỉ im lặng ngồi một chỗ, không chủ động phản ứng tới bất cứ ai.

    Quan hệ hai người bắt đầu chuyển biến khi Phương Lạc Duy bị bỏ tù ở tháng thứ ba. Năm đó mùa hè rất nóng, mỗi ngày sau khi ra ngoài lao động trở về, việc trước tiên là lao thẳng tới phòng tắm. Về phương diện này, trong tù cũng không tệ lắ, cạnh sân thể dục đều có một loạt phòng tắm lớn, đủ cho mấy trăm tù nhân cùng nhau tắm rửa.

    Hôm đó Phương Lạc Duy có việc nên về muộn, lúc đại đa số mọi người đều tắm xong mới xách quần áo đi tới phòng tắm. Trong một loạt phòng, cậu quen thuộc đi tới phòng gần nhất, nhưng lúc ở cửa lại bị một người đàn ông xa lạ cản lại, người nọ híp mắt nhìn cậu, hất cằm: “Qua phòng khác.”

    Trong lòng Phương Lạc Duy khẽ chấn động, đối phương nói vậy có nghĩa bên trong có chuyện phát sinh. Cậu đã không còn là con gà mờ bị bỏ tù ngày đầu tiên nữa, không thừa tò mò muốn tìm hiểu xem bên trong xảy ra chuyện gì, cũng không muốn tranh luận với đối phương, chỉ ôm quần áo chuyển qua phòng bên cạnh, không ngờ ở cửa phòng tắm lại gặp bạn tù cùng phòng 302, là người đàn ông nằm giường trên Trầm Hi.

    Người nọ lén lút nhìn về phía Phương Lạc Duy vừa tới khi nãy, Phương Lạc Duy không khỏi lắm miệng hỏi một câu: “Nhìn gì đó?”

    “Suỵt!” Người nọ thấp giọng nói: “Lần này Trầm Hi tiêu rồi, nó bị chặn ở bên trong.”

    Hai chữ Trầm Hi cứ vậy đột ngột lọt vào tai Phương Lạc Duy, cậu theo bản năng quay đầu nhìn qua. Trầm Hi bị chặn bên trong, vô cùng đơn giản là gặp phải tình trạng nguy hiểm vô cùng. Bên trong phát sinh chuyện gì, cậu quả thực không dám nghĩ, sau khoảnh khắc do dự, Phương Lạc Duy cúi đầu hạ quyết tâm. Lần trước, lúc cậu tuyệt vọng, mặc kệ Trầm Hi ra tay vì lí do gì, lúc này xem như cậu đáp lại lần trước Trầm Hi ra tay giúp đỡ.

    Phương Lạc Duy nhanh chóng xoay người rời đi, tới sân thể dục gần đó. Ven sân có rất nhiều viên đá nhỏ, Phương Lạc Duy kiên nhẫn nhặt chúng gom lại thành đống, gói trong quần áo. Hiện giờ cậu chỉ hi vọng Trầm Hi cố chống đỡ thêm một chút, chờ tới lúc cậu tới. Không phải cậu không nghĩ tới việc gọi cảnh ngục, nhưng thứ nhất là phòng cảnh ngục cách phòng tắm quá xa, nước xa khó dập cháy gần; thứ gai, thông qua quan sát trong khoảng thời gian gần đây, cậu phát hiện cảnh ngục luôn duy trì thái độ dung túng đối với trường hợp của Trầm Hi, điểm này dễ dàng nhìn ra khi Trầm Khi thường xuyên đánh nhau bị thương nhưng cảnh ngục cứ xem như không thấy. Phương Lạc Duy không dám gọi cảnh ngục ra mặt, chỉ có thể tự nghĩ biện pháp.

    Đá gói trong quần áo cũng không sai, lớn cỡ hai nắm tay người lớn, Phương Lạc Duy hài lòng lao đi, hướng về phía phòng tắm khi nãy.

    Bất ngờ đánh ngã người đàn ông canh giữ ở cửa, Phương Lạc Duy không dám trì hoãn, vội vàng chạy vào bên trong, vừa chạy vừa gọi tên Trầm Hi. Cảnh tượng bên trong không giống như cậu tưởng, cậu nghĩ Trầm Hi sẽ rất chật vật, thậm chí còn sợ sẽ nhìn thấy cảnh tượng khó xử, nhưng sự thật, Trầm Hi quả thực rất chật vật, nhưng đám người đối diện lại càng chật vật hơn. Trong phòng tắm trống trải, Trầm Hi lạnh lùng giằng co với đối phương, trên người hai bên đều là máu, còn có một người đang nằm trên mặt đất không rõ sống chết.

    Tầm mắt Phương Lạc Duy dừng lại ở thanh sắt trong tay Trầm Hi, cũng không biết cậu ta làm thế nào bẻ gãy thanh chắn trong phòng tắm, so với đối phương hai tay không, Trầm Hi có vũ khí hiển nhiên cũng không rơi vào thế yếu.

    Phương Lạc Duy xuất hiện rất nhanh biến đổi chiến cuộc, hai người liên thủ lại đều mang theo vũ khí, đám đàn ông đối diện rất nhanh bị đánh ngã xuống đất. Đối mặt với đám người nằm trên đất rên rĩ, Phương Lạc Duy định kéo Trầm Hi chạy đi, nhưng Trầm Hi lại đi tới trước mặt tên cầm đầu. Cầm thanh sắt trong tay hung hăng đâm xuống tên cầm đầu.

    “A!” Tiếng gào thảm thiết vang lên trong phòng.

    Phương Lạc Duy kinh ngạc nhìn Trầm Hi, chỉ nghe thấy Trầm Hi lạnh lùng nói với người nọ: “Mày có mạng lấy tiền thì cũng phải nghĩ xem có mạng sài tiền hay không.”

    Những lời này tựa hồ làm Phương Lạc Duy hiểu ra gì đó, trước đó cậu từng nghe Trầm Hi bụng dạ rất nham hiểm, lời nói tới miệng lại nuốt trở vào. Trầm Hi cũng không nóng lòng rời đi mà chậm rãi tẩy đi vết máu trên người. Một vết thương kéo dài bên thắt lưng cậu ta, Phương Lạc Duy cơ hồ có thể nhìn thấy lớp thịt non bên trong. Trầm Hi không chút biến sắc chà rửa miệng vết thương nửa ngày, sau đó tùy tiện cầm quần áo quấn lấy nơi đó.

    “Không tới phòng y tế sao?” Phương Lạc Duy nhịn không được mở miệng.

    Trầm Hi bình tĩnh nhìn cậu: “Tôi không bị thương, tự nhiên không cần đi.”

    Chuyện ở phòng tắm huyên náo rất lớn, một mình Trầm Hi gánh hết toàn bộ trách nhiệm, làm Phương Lạc Duy bị gạt qua một bên. Bởi vì đối phương có hai người bị thương nghiêm trọng, Trầm Hi trực tiếp bị xử cấm túc hai tuần. Đối với chuyện Trầm Hi bị thương, đám quản ngục đều không đề cập tới, Phương Lạc Duy nghĩ tới Trầm Hi nói mình không bị thương, không thể nói rõ tư vị trong lòng.

    Trong tù, cấm túc thường bị mọi người gọi một cái tên khác là nhốt vào phòng tối. Nó là một căn phòng nhỏ hệt như cái tên đó, tăm tối, chật hẹp, không có cửa sổ, không có đèn đóm, nơi duy nhất tiếp xúc với bên ngoài là một cái lỗ nhỏ cỡ quyển tập trên cánh cửa dày cộm kia. Phương Lạc Duy nghe nhóm bạn tù bát quái, nếu không phải cần cái lỗ kia để đưa cơm, chỉ sợ ngay cả lỗ trên cửa đám quản ngục cũng không thèm mở. Đối với phạm nhân trong tù mà nói, bọn họ sợ nhất chính là bị giam vào phòng tối. Trong bóng tối tịch mịch sâu thẳm đó, thật sự là kêu trời trời không thấu kêu đất đất không hay. Không ai nói chuyện, cũng không biết thời gian trôi qua bao lâu, cũng không cảm thụ được sự tồn tại của ánh sáng, những người yếu ớt căn bản không thể chống đỡ nổi một tuần, sẽ hoàn toàn hỏng mất.

    Phương Lạc Duy nghe mọi người lén bàn tán như vậy thì không khỏi lo lắng cho Trầm Hi, cậu không biết Trầm Hi có thể sống sót qua hai tuần này hay không. Mỗi đêm ngủ, cậu theo thói quen nhìn về phía giường Trầm Hi, tưởng tượng tình cảnh của Trầm Hi trong phòng tối.

    Có lẽ vì có tâm sự nên thời gian trôi qua thật chậm, cậu chỉ cảm thấy hai tuần này dài đằng đẵng. Ngày kì cấm túc của Trầm Hi chấm dứt, Phương Lạc Duy sau khi lao động xong không hề đi tắm rửa mà lẳng lặng canh giữ ở phòng 302.

    Có tiếng bước chân dừng ở cửa, Phương Lạc Duy ngẩng đầu nhìn qua, Trầm Hi lẳng lặng đứng ở nơi đó, trên mặt không còn vẻ lạnh lùng trước kia, phá lệ lộ ra một nụ cười với cậu.

    “Tôi là Trầm Hi.”

    “Tôi là Phương Lạc Duy.”

    Đó là ngày hai người chân chính nhận thức lẫn nhau.

    Hoàn PN 100.

    Thù Đồ [101] Phiên Ngoại Phương Lạc Duy

    *****

    Sau chuyện ẩu đả trong phòng tắm, một khoảng thời gian sau đó không còn ai dám trêu chọc Trầm Hi. Theo các phạm nhân lén lút thảo luận, người đàn ông đứng đầu vụ ẩu đả Trầm Hi kia bị thương rất nghiêm trọng, chỉ sợ cả đời này rốt cuộc không thể làm đàn ông được nữa. Lúc tin tức rơi vào phòng 302, Phương Lạc Duy rõ ràng cảm giác được đám người đang tám chuyện run bắn lên, mờ mịt nhìn Trầm Hi trầm mặc không nói gì nãy giờ, sau đó lặng lẽ giữ khoảng cách với cậu ta.

    Ngày đó Phương Lạc Duy tận mắt thấy quá trình Trầm Duy ra tay, trong này đã có suy đoán về kết quả này, thậm chí cũng đoán được nguyên nhân Trầm Hi làm vậy. Trầm Hi sợ, sợ có một kẻ nào đó đang đánh chủ ý lên người mình, hoặc là trong tương lai sẽ có.

    Sau sự việc này, Phương Lạc Duy cũng không giấu diếm sự thân thiết của mình với Trầm Hi, cậu chỉ thản nhiên xuất hiện bên cạnh Trầm Hi, không hề để tâm như vậy có lẽ sẽ mang tới phiền toái cho mình. Có lẽ duyên phận của con người chính là kì quái như vậy, cậu nhớ rõ lúc mới vào tù vẫn ẩn ẩn có cảm giác bài xích với Trầm Hi, đêm đầu tiên không ngủ được còn nghe thấy tiếng cười nhạo của đối phương, khi đó cậu không bao giờ ngờ mấy tháng sau, Trầm Hi lại trở thành người bạn duy nhất mình tin tưởng trong nhà tù này.

    Sau đó, trong một lần cùng phạm nhân xung đột, Trầm Hi cùng Phương Lạc Duy bị phạt cấm túc. Đây là lần đầu tiên Phương Lạc Duy thể nghiệm tư vị bị cấm túc, trong không gian nhỏ hẹp u ám, vô luận cậu mở to mắt thế nào, đập vào mắt cũng chỉ có bóng tối. Miệng vết thương trên người ẩn ẩn đau đớn, trước lúc bị cấm túc cậu cùng Trầm Hi cũng không được chữa trị. Phương Lạc Duy sờ soạng đi tới bên cạnh Trầm Hi, sau khi bị nhốt vào đây, Trầm Hi vẫn không mở miệng nói gì.

    “Làm sao vậy? Vết thương còn đau à?” Phương Lạc Duy thấp giọng hỏi.

    “Là tôi liên lụy cậu.” Trầm Hi trả lời không dính gì tới câu hỏi.

    Phương Lạc Duy sửng sốt, rất nhanh hiểu được nguyên nhân Trầm Hi im lặng, nghiêm mặt nói: “Sao lại nói vậy.”

    “Bọn họ hướng về tôi mà tới.”

    Phương Lạc Duy vươn tay nắm lấy Trầm Hi: “Chúng ta là bạn bè, hướng tới cậu hay hướng tới tôi có gì khác nhau.”

    Đây là lời trong lòng Phương Lạc Duy, cậu cùng Trầm Hi là bằng hữu, phiền toái của Trầm Hi cũng là phiền toái của cậu. Trừ điểm đó ra, vì quan hệ của cậu cùng Trầm Hi, rất nhiều người vì xuất phát từ lòng kiêng kị với Trầm Hi đã không dám đánh chủ ý lên người cậu nữa, nhờ vậy cậu cũng tránh được không ít phiền toái. Nếu cậu đã hưởng thụ chỗ tốt của tình bạn này thì sao có thể không trả giá gì cả. Đương nhiên Phương Lạc Duy cũng rất tò mò, Trầm Hi rốt cuộc đã đắc tội kẻ nào? Xem bộ dáng đối phương, hiển nhiên cũng không muốn dồn Trầm Hi vào chỗ chết, chẳng qua chỉ muốn hưởng thụ thú vui tra tấn cậu ta mà thôi.

    Trầm Hi không hề nói tới quá khứ của mình, tuy Phương Lạc Duy tò mò nhưng vì giữ vững ranh giới tình bạn nên cũng không lắm miệng hỏi nhiều. Lúc này có lẽ vì bóng tối làm người ta yếu đuối, có lẽ Trầm Hi đã chân chính tiếp nhận Phương Lạc Duy, cậu ta chủ động để lộ vết thương đau đớn trong lòng mình với Phương Lạc Duy.

    Tuổi trẻ lông bông ăn chơi, cảm giác bị người nhà không hề yêu thích, hậu quả của nhất thời xúc động, âm thanh của Trầm Hi cũng không bình tĩnh như bình người cậu ta biểu lộ mà mang theo oán hận sâu đậm.

    Phương Lạc Duy lẳng lặng nghe Trầm Hi kể lại, không mở miệng nói gì, cái Trầm Hi cần không phải an ủi mà là một đối tượng im lặng lắng nghe.

    “Tôi hận bọn họ, hận phụ thân, hận Trầm gia, hận tất cả những kẻ mang họ Trầm.”

    Trầm Hi dùng những lời này để kết thúc câu chuyệ, Phương Lạc Duy trầm mặc nắm chặt tay Trầm Hi. Thế giới trong lời kể của Trầm Hi là một thế giới Phương Lạc Duy chưa bao giờ tiếp xúc, vì thế cậu cũng không hiểu được trên đời này sao lại có một người cha như vậy? Cùng là con của ông ta, vì sao lại bất công thế này? Sao có thể nhẫn tâm bóp chết khát vọng tình thân của Trầm Hi? Thậm chí còn cắt đứt hi vọng tự do? Cậu nghĩ tới cuộc sống của mình, cha mẹ tuy mất sớm, nhưng ông bà ngoại yêu thương cố gắng lo lắng cho cậu hết thảy. So với Trầm Hi, tuy cậu thiếu thốn về vật chất nhưng tình cảm lại hơn rất nhiều.

    Phương Lạc Duy thầm thở dài một hơi, cậu có thể lý giải sự oán hận của Trầm Hi, nhưng không có nghĩa cậu hi vọng Trầm Hi lún sâu vào đó. Con ngườ khi còn sống không có đường rút lui, vĩnh viễn chỉ có thể không ngừng bước về trước. Cậu hi vọng Trầm Hi có thể sống vì chính mình, cho dù bọn họ đang ở trong tù, cho dù cả đời cũng không thể có được tự do, nhưng ít nhất trái tim bọn họ tự do. Trầm Hi còn trẻ, cậu không thể tưởng tượng được Trầm Hi vẫn luôn sống trong nỗi căm hận, đến khi già yếu nhìn lại, ngoại trừ hận thù thì chẳng còn gì.

    Nietzsche có câu nói ‘Lúc mình chăm chú nhìn xuống vực sâu thì vực sâu cũng đang chăm chú nhìn mình’. Phương Lạc Duy nói những lời này với Trầm Hi, cậu hi vọng Trầm Hi có thể hiểu được ý mình.

    Có lẽ, mặc kệ cuộc sống có bao nhiên gian khổ, hai người giúp đỡ nhau vẫn tốt hơn một mình đơn độc rất nhiều.

    Vô thức, cấm túc của hai người đã chấm dứt, vô thức, Phương Lạc Duy cùng Trầm Hi đã cùng nhau vượt qua năm năm trong tù. Năm năm này, hai người bị người khác tính kế, cũng tính kế người khác. Theo vết thương ngày một tăng trên cơ thể, danh tiếng tàn bạo của Trầm Hi càng ngày càng vang dội, những kẻ không có mắt dám tìm tới cũng ngày càng ít, thẳng đến gần nửa năm sóng êm gió lặng. Phương Lạc Duy nghĩ nó có nghĩa những ngày sống an bình đã tới, nhưng không ngờ biến cố đột ngột xuất hiện làm mình không kịp phòng bị.

    Thời tiết u ám, đám người hỗn loạn, kẻ xa lạ nhân cơ hội tiếp cận, Phương Lạc Duy nhìn thấy ác ý hung tợn trên gương mặt bọn họ. Cậu muốn kéo Trầm Hi lao ra ngoài, nhưng đám người hỗn loạn đã chặn lại tất cả đường trốn chạy. Tiếng kinh hô sau lưng vang lên, Phương Lạc Duy kinh hoàng quay đầu lại, cậu chỉ nhìn thấy Trầm Hi lộ ra nụ cười cuối cùng với mình, sau đó ôm ngực mềm nhũn ngã xuống đất.

    Máu tươi đỏ thẫm như kim châm vào mắt Phương Lạc Duy, cậu ôm chầm lấy cơ thể Trầm Hi, cảm thụ cơ thể đối phương từng chút mất đi độ ấm, trái tim cậu dường như cũng theo Trầm Hi mà mất đi. Thẳng đến lúc này cậu mới biết, mình đối với Trầm Hi sớm đã không còn là tình bạn đơn thuần, chẳng qua lúc đó hai người luôn như hình với bóng nên cậu bị che mắt, không phát hiện ra tình cảm của chính mình.

    “Trầm Hi!”

    Đám người hỗn loạn bị cảnh ngục ngăn lại, Phương Lạc Duy không phản ứng gì với ngoại giới, chỉ ôm chặt lấy Trầm Hi, không ngừng gọi tên cậu ta.

    Thời gian xoay chuyển, Trầm Hi lại một lần nữa đứng trước mặt Phương Lạc Duy. Trong quán bar, Phương Lạc Duy kinh ngạc nhìn Trầm Hi say như chết, không biết vì sao đối phương lại biết tên mình? Lần đầu tiên gặp gỡ, Phương Lạc Duy cũng không để trong lòng, thẳng tới lúc lâm vào tuyệt cảnh trong ngỏ nhỏ, Trầm Hi ra tay giúp đỡ mới làm cậu nhớ kĩ chàng trai anh tuấn này.

    Những việc phát sinh sau đó hoàn toàn vượt xa khỏi dự tính của Phương Lạc Duy, Trầm Hi dùng một thái độ làm cậu hoàn toàn không thể cự tuyệt xuất hiện trong cuộc đời cậu, thậm chí còn quan tâm tới người nhà cậu. Trầm Hi dễ dàng giúp cậu thoát khỏi sự dây dưa của đám côn đồ, dứt khoát giúp cậu cắt hợp đồng với công ty, Trầm Hi thậm chí còn thành lập một công ty riêng, mà trong đó chỉ kí hợp đồng với một mình cậu.

    Dưới sự trợ giúp của Trầm Hi, cậu từng bước hướng tới ước mơ của mình, mà Trầm Hi chỉ mỉm cười đứng phía sau, duy trì mỗi một quyết định của cậu.

    Những trải nghiệm trước kia làm Phương Lạc Duy trở nên rất mẫn cảm, cậu từng hoài nghi Trầm Hi có mưu đồ. Nhưng vô luận cậu xoi mói thế nào, trong mắt Trầm Hi, cậu chỉ nhìn thấy chân thành cùng tràn đầy thiện ý. Cậu không thể không thích Trầm Hi, nhưng không chờ cậu có đủ dũng khí thì bên cạnh Trầm Hi đã có bóng dáng một người đàn ông khác.

    Tối hôm đó, cậu cùng đạo diễn vì xã giao bị vây trong khác sạn, đối mặt với người đàn ông mượn rượu để áp sát vào mình, kì quái chính là cậu không hề sợ hãi, bởi vì cậu biết Trầm Hi nhất định sẽ xuất hiện. Cậu đoán được mở đầu nhưng lại không ngờ tới kết thúc, Trầm Hi ra mặt mang cậu đi, nhưng lại để lại cho cậu một chọn lựa khó khăn.

    Cậu có muốn cùng Trầm Hi ở cùng một chỗ không? Rất muốn!

    Cậu có thể không cùng Trầm Hi cùng một chỗ không? Không thể!

    Nhưng hai chữ ‘anh họ’ lại như một thau nước lạnh hắt vào lòng nhiệt huyết của Phương Lạc Duy, cậu cẩn thận áp tới, nhẹ nhàng đặt một nụ hôn lên môi Trầm Hi, sau đó dứt khoát gọi điện cho Lý Minh Hiên.

    Từ đó, cậu khắc chế bản thân phải lùi về thân phận bằng hữu, lẳng lặng chờ đợi Trầm Hi. Cậu nhìn thấy Trầm Hi vui vẻ, nhìn thấy Trầm Hi khổ sở, nhìn thấy Trầm Hi sau tất cả mọi chuyện rốt cuộc cũng đạt được hạnh phúc.

    Nhìn pháo hoa sáng rực trên bầu trời đêm, Diệp Hàn cổ quái hỏi: “Minh Hiên với Trầm Hi đi đâu rồi?”

    Lão K khinh thường liếc mắt nhìn Diệp Hàn: “Ngốc! Đêm tân hôn, cậu nói xem chú rể với chú rể có thể đi nơi nào.”

    Phương Lạc Duy mỉm cười nghe hai người nói chuyện, trong lòng thầm chúc phúc Trầm Hi. Nương theo men say, cậu rời khỏi đám người, chậm rãi đi dọc theo đường mòn ở hoa viên, nghe tiếng dàn nhạc diễn tấu cách đó không xa, trong lòng cậu ngoài ý muốn vô cùng an bình.

    “Hi!” Cách hàng rào có người chào hỏi cậu.

    Phương Lạc Duy tò mò nhìn qua, rơi vào một đôi mắt mang theo ý cười.

    “Tôi là Mặc Chính!”

    “Tôi là Phương Lạc Duy!”

    Có thể nói, mỗi người trên thế gian này đều là một nửa vòng tròn, hai người hợp lại một chỗ sẽ tạo thành một vòng tròn đầy đủ, mỗi chúng ta đều tận sức tìm kiếm nửa vòng tròn thích hợp với mình. Có lẽ một ngày nào đó bạn sẽ cảm thấy mình bỏ lỡ một nửa thích hợp với mình, nhưng đừng gấp gáp như vậy, hãy tin tưởng chính mình, lúc nào đó lơ đãng quay đầu lại, bạn sẽ phát hiện nửa vòng tròn thích hợp với mình đang canh giữ ở phía sau, đang mỉm cười nhìn bạn.

    Thuộc truyện: Thù đồ