Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt – Chương 25-27

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt

    Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt [25] Nghi Thức

    *****

    Tế đàn cũng không quá xa, cách sơn động đại vu mấy trăm mét, cho nên đám người cười nói vui vẻ rất nhanh đã tới nơi. Địch Nãi tuy chống gậy đi đường, nhưng một đường nghe đám người vui cười nên cũng không cảm thấy mệt.

    Tế đàn nằm ở một khoảng đất trống trước vách đá, đó là một tảng đá thiên nhiên khá lớn, đại khái cao khoảng một mét, phía trước có làm bậc thang. Địch Nãi nhìn kỹ, phát hiện tảng đá kia rất bằng phẳng, được mài bóng loáng. Đại khái mấy trăm năm qua nhóm bầu bạn trong bộ lạc đều cử hành nghi thức ở đây. Còn trên vách đá có khắc những hình người mơ hồ, Địch Nãi xem không hiểu, bất quá, giống như ký lục về truyền thuyết liên quan tới đại thần cùng hổ tộc, báo tộc, xà tộc mà cậu từng nghe khi trước.

    Địch Nãi còn phát hiện, cách tế đàn không xa có một căn phòng dùng cây cối dựng nên, khá cao lớn, không giống nhà vệ sinh chuyên dụng cho phi thú nhân mà Địch Nãi từng thấy. Cậu đoná, có thể đó là phòng chuyên dụng cho người trông coi tế đàn. Bất quá, tế đàn trống không, cần gì trông coi chứ? Có chút không hiểu.

    Địch Nãi đang trầm tư thì tộc nhân đã lục tục tới, tộc trưởng cùng đại vu cũng tới.

    Tộc trưởng đứng trước tế đàn, hóa thành hình thú rống một tiếng làm tộc nhân đang náo động an tĩnh. Sau đó, hắn lại hóa về hình người bắt đầu nói chuyện: “Các tộc nhân, hôm nay là ngày Hách Đạt cùng Mã Cát cử hành nghi thức bầu bạn. Bây giờ, chúng ta tiến hành nghi thức đầu tiên, mời các thú nhân muốn khiêu chiến Hách Đạt xếp hàng lên sân.”

    Địch Nãi không ngờ, nghi thức đầu tiên mà tộc trưởng tuyên bố thế nhưng là bảo các thú nhân lên khiêu chiến Hách Đạt. Cậu thực kinh ngạc nói: “Bọn họ vì cái gì muốn khiêu chiến Hách Đạt? Chẳng lẽ đều là người theo đuổi Mã Cát à?”

    Phất Lôi còn chưa trả lời, một phi thú nhân tên Kỳ Lạc mới quen đã mỉm cười nói: “Ta nói cho ngươi biết đi, kỳ thực thú nhân lên khiêu chiến có không phải đều là người theo đuổi Mã Cát, rất nhiều người vì thú tính cần phát tiết nên mượn cơ hội này đánh một trận.”

    Địch Nãi nghe xong, có chút vô ngữ. Thú nhân nếu dư thừa tinh lực thì có thể đi săn a! Bất quá, có lẽ đối với bọn họ, đi săn quá đơn giản cùng nhàm chán, chỉ có đánh bại đồng tộc mới thể hiện được sức chiến đấu của mình.

    Địch Nãi nghĩ, tiến hành khiêu chiến như vậy kỳ thật là muốn hướng các tộc nhân, thậm chí là thần sáng thế chứng minh thú nhân bộ tộc rất cường tráng, sinh ra con nối dòng cũng cường tráng, từng thế hệ đều truyền thừa dũng mãnh của bộ lạc đi!

    Lúc Địch Nãi miên man suy nghĩ, thú nhân trong sân đã hóa thành hình thú, giương cánh, bắt đầu kịch chiến. Nhất thời hai con thú trong sân quay cuồng nhanh tới mức làm người ta hoa cả mắt.

    Thú nhân bên cạnh bắt đầu hò hét cổ vũ, rất nhanh phi thú nhân cùng tiểu hài tử cũng gia nhập đội ngũ, trợ uy cho thú nhân đang quyết đấu.

    Tuy sân thi đấu không ngừng truyền tới tiếng rống nhưng Địch Nãi vẫn nhìn ra loại khiêu chiến này khá thú vị. Thường thường người thắng sẽ đè người thua dưới thân, há mồm áp sát bên cổ, thị uy rống một tiếng đại biểu chiến thắng. Dù sao, nếu trong ngày cưới cắn bị thương chú rể thì cũng quá tàn khốc.

    Hách Đạt rất cường tráng, thân thủ cũng không sai, rất nhanh đã thắng vài thú nhân. Đương nhiên, cũng có thú nhân khiêu chiến có sức mạnh tương tương, nhưng cuối cùng đều yếu thế. Dù sao cũng không thể đoạt hết nổi bật của chú rễ đi!

    Sau khi tất cả khiêu chiến tiến hành xong, tộc trưởng nói vài lời chúc phúc xong thì tuyên bố tế điển bắt đầu.

    Rất nhanh, một đống lửa trại hừng hực được đốt trước tế đàn. Đại vu chậm rãi đi lên tế đàn, quỳ gối đối mặt với vách đá thì thầm cầu nguyện. Nhất thời hiện trường yên tĩnh, chỉ có tiếng cầu nguyện của đại vu vang vọng. Nhóm người xung quanh tế đàn đều trở nên nghiêm túc, tự động quỳ xuống, ngay cả thú nhân nhỏ tuổi cũng không ngoại lệ.

    Mọi người bên cạnh đều quỳ xuống, Địch Nãi có chút giống vịt lạc giữa bầy gà. Do dự một chút, cuối cùng cậu cũng quỳ xuống. Cậu nghĩ, mình đi tới thế giới này được Phất Lôi cứu, cũng nên cảm tạ đại thần một chút. Huống chi, nhập gia tùy tục a! Quỳ một chút cũng không thiếu khối thịt nào.

    Phất Lôi ở bên cạnh thấy Địch Nãi cũng quỳ xuống thì có chút vui mừng.

    Chỉ chốc lát sau, đại vu cầu nguyện xong, đứng dậy nhìn tộc nhân bên dưới. Lúc này, Hách Đạt cùng Mã Cát đứng dậy, lướt qua mọi người đi tới trước tế đàn.

    Đại vu vươn tay sờ đỉnh đầu bọn họ một chút, sau đó kéo tay hai người đặt lên nhau, lớn tiếng nói: “Thần sáng thế chúc phúc hai người tương thân tương ái, đầu bạc đến già. Thần sẽ luôn ở bên các ngươi.”

    Đại vu vừa nói xong, các tộc nhân đều hoan hô. Hách Đạt kéo Mã Cát trao một nụ hôn sâu nóng bỏng. Vừa hôn xong, hắn ôm chầm Mã Cát mặt mày đỏ bừng bước tới chỗ đám người.

    Rất nhanh, một đám phi thú nhân trưởng thành chưa có bầu bạn vây tới nhảy múa xung quanh đôi tân nhân, vừa nhảy vừa xướng một khúc ca chúc phúc. Giai điệu kia là lần đầu Địch Nãi được nghe, cảm giác rất may mắn vui tươi. Phi thú nhân lão niên ở bên cạnh cầm gậy gõ lên ống tre làm nhạc đệm. Địch Nãi nghĩ, này đại khái là nhạc đệm của bọn họ đi.

    Hóa ra nghi thức kết hôn ở đây là vậy, khá giống phương tây. Địch Nãi bị niềm vui sướng của bọn họ lây nhiễm, vô thức ngâm nga theo.

    Bên này nhảy múa, bên kia các thú nhân bắt đầu lập giá nướng ở xung quanh, trên giá treo một con mồi. Sau đó, bọn họ bắt đầu mang củi gỗ tới, nhóm lửa nướng thịt. Rất nhanh, mùi thịt nướng lan tỏa khắp nơi.

    Ca múa một trận, các phi thú nhân ngừng lại. Tộc nhân tự động tụ tập tới giá nướng thịt ở đống lửa trung tâm. Địch Nãi nhìn nhìn, phát hiện trên giá nướng một mảng thịt bò lớn. Bất quá, cái khối nhỏ bên cạnh là gì? Xem hình dạng thì chẳng lẽ là ngưu tiên? Khóe miệng Địch Nãi run rẩy. Thật là, có cần trắng trợn như vậy không a!

    Địch Nãi còn đang vì khối ngưu tiên kia rối rắm, bên này Hách Đạt đã dẫn đầu xé xuống một miếng thịt trên giá, tự cắn vài ngụm rồi xé thịt cho Mã Cát. Mã Cát cẩn thận ăn thịt, cúi đầu có chút thẹn thùng. Địch Nãi nghi hoặc, vì cái gì mọi người chỉ nhìn bọn họ mà không ăn?

    Đang định hỏi Phất Lôi bên người xem đó là tình huống gì thì Hách Đạt đột nhiên giơ tay gở ngưu tiên trên giá xuống, gặm vài cái ăn hết.

    Thực sự ăn a? Địch Nãi trợn mắt há hốc mồm. Các thú nhân bên cạnh ngay lập tức reo hò ầm ĩ.

    Địch Nãi còn chưa hết khiếp sợ thì phát hiện Hách Đạt ăn ngưu tiên xong không nói tiếng nào đã biến thành hình thú, mà Mã Cát cũng ngừng lại không ăn nữa.

    Mã Cát đi tới bên hình thú của Hách Đạt, nhấc chân leo lên. Hách Đạt chờ Mã Cát ngồi vững liền rống một tiếng, nhấc chân chạy ra ngoài, nhìn theo phương hướng thì hình như đi tới căn phòng dựng bên tế đàn kia.

    Các thú nhân lại ầm ĩ một trận, có người gầm lớn, có người lại cao giọng hô: “Hách Đạt, cố lên, nhất định phải làm cho Mã Cát không xuống giường được!” Mọi người liền đồng loạt cười vang.

    Địch Nãi sửng sốt, này lại là tình huống gì đây? Cậu đột nhiên nghĩ tới một hạng mục quan trọng trong hôn lễ, sau đó mặt liền đen. Chẳng lẽ, bọn họ này chính là nhập động phòng? Căn phòng bên cạnh tế đàn chẳng lẽ không phải để người trông coi ở, mà chính là nơi để nhóm tân nhân động phòng?

    A a a, các ngươi không cần thái quá vậy đi! Nếu vậy, quả thực không cần nháo động phòng nữa. Căn phòng nhỏ kia nhất định cách âm không tốt, có động tĩnh gì thì mọi người lập tức nghe thấy! Như vậy là dạy hư tiểu hài tử a!

    Địch Nãi nhìn xung quanh, lúc này mới phát hiện dường như hôm nay không có tiểu hài tử tới. Cậu nghĩ, di, đám nhỏ đều không bị mang tới, kia Hách Đạt cùng Mã Cát hẳn là làm chuyện kia đi? Nga nga, bắt buộc nghe góc tường a! Hắc hắc, kỳ thực thế này cũng thực kích thích.

    Phất Lôi cùng mọi người đùa giỡn vài câu, sau đó liền kéo Địch Nãi tới trước một đống lửa ngồi xuống, xé thịt nướng đưa cho cậu ăn. Nhóm tộc nhân vây quanh vừa nãy cũng tản ra, ngồi xuống bên cạnh các giá thịt nướng, bắt đầu ăn.

    Địch Nãi lưu ý nghe một chút, quả nhiên, rất nhanh có tiếng rên rĩ đứt quãng truyền ra. Mọi người ăn thịt nướng bên này vẫn còn lớn tiếng trò chuyện, nhưng âm thanh kia vẫn có thể nghe thấy rất rõ.

    Bất quá, Địch Nãi cư nhiên nghe thấy tiếng thú gầm càu nhàu xen lẫn tiếng rên rỉ xuôi tai. Mặt Địch Nãi lại đen. Lại là tình huống chi nữa a? Chẳng lẽ Hách Đạt đang dùng thú hình làm tình với Mã Cát sao? Mẹ của ta ơi, khẩu vị có cần nặng như vậy không a! Thật là, người nguyên thủy so với người hiện đại còn cởi mở hơn, thực là làm người hiện đại như cậu đây khó xử a!

    Địch Nãi ngẩng đầu nhìn xung quanh, phát hiện nhiều cặp bầu bạn bắt đầu có hành động vượt giới hạn, phi thú nhân rúc vào lòng ngực thú nhân, mặc cho đối phương xoa nắn hôn môi. Còn có vài thú nhân chưa có bầu bạn hóa thành hình thú, ở tại chỗ xoay tới xoay lui, quấn quít phi thú nhân mình thích. Chẳng lẽ vì nghe thấy tiếng rên mà động dục tập thể?

    Địch Nãi còn đang cảm thán sức mạnh dã tính nguyên thủy thì đột nhiên cảm giác có thứ gì đó củng củng thắt lưng mình, xoay đầu nhìn qua, hóa ra Phất Lôi cũng đã biến thành hình thú, đang dùng cái đầu to của mình cọ cọ cậu. Địch Nãi đưa tay qua nắm cổ Phất Lôi, cười hắc hắc nói: “Ngươi nha, cũng bị ảnh hưởng à? Ai, hình thú thì hình thú đi, ta uy ngươi ăn.” Nói xong, Địch Não lấy dao cắt một miếng thịt trên giá, nhét vào miệng Phất Lôi.

    Phất Lôi có chút vô ngữ. Y mới không phải muốn Địch Nãi uy mình ăn a!

    Địch Nãi vì dời đi lực chú ý, không nghe tiếng rên động lòng người kia, bắt đầu chuyên tâm ăn thịt nướng. Cậu cắt thịt uy Phất Lôi, sau đó tự cắt miếng nhỏ cho mình. Hai người cứ vậy ngươi một khối ta một khối ăn thịt nướng, tình cảnh cũng khá hài hòa.

    Phất Lôi nhai thịt thầm nghĩ, xem ra ngẫu nhiên hưởng thụ giống cái chiếu cố cũng không tệ a!

    Địch Nãi bởi vì thỉnh thoảng cắt thịt, tới gần đống lửa nên rất nhanh liền cảm thấy toàn thân nóng lên.

    Phất Lôi ăn xong thịt nướng trong miệng, quay đầu nhìn Địch Nãi đổ mồ hôi, cảm thấy gương mặt đỏ bừng của cậu thiệt đáng yêu, nhịn không được vươn đầu lưỡi liếm mặt cậu một chút.

    Địch Nãi quay đầu nhìn y cười: “Ngươi a, dám liếm ông, không muốn sống nữa đúng không!” Ném dao găm cắt thịt trong tay xuống, xoay người bóp cổ Phất Lôi. Phất Lôi lăn một vòng đè Địch Nãi dưới thân, sau đó bắt đầu liếm mặt cậu, liếm đến đầy nước miếng.

    “A, ha ha, Phất Lôi, dừng lại, không, dừng, nếu không chịu dừng, xem ông thu thập ngươi này.” Địch Nãi nằm dưới thân hình nặng nề của Phất Lôi cố gắng giãy dụa, muốn hất đối phương ra, đáng tiếc thực lực cách biệt quá lớn, không thể thành công.

    Giãy dụa một hồi, Địch Nãi đột nhiên cảm giác có một thứ gì đó cưng cứng đỉnh lên bụng, vì thế thoáng chốc khựng lại. Cậu trợn to mắt, nghĩ thầm, cái thứ kia, không phải là người anh em của Phất Lôi đi?

    ___________

    Hoàn Chương 25.

    Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt [26] Đường Trở Về

    *****

    Phất Lôi thấy Địch Nãi bất động thì cũng không liếm nữa, con ngươi to màu vàng nhìn Địch Nãi, bên trong tựa hồ lóng lánh muôn vàn nhu tình.

    Địch Nãi vẫn không nhúc nhích, thầm nghĩ: Này là Phất Lôi động dục? Nhưng vì cái gì? Bởi vì tiếng rên, hay là… cậu đột nhiên cảm thấy có chút hoảng loạn, trái tim đột nhiên cuống cuồng.

    Thừa dịp Phất Lôi không kịp chuẩn bị, hung hăng nhéo người anh em của y, sau đó đẩy đối phương ngồi dậy. Địch Nãi nâng ống tay áo qua quýt lau nước miếng trên mặt, nhéo lỗ tai Phất Lôi bị đẩy ngã trên đất lớn tiếng nói: “Ngươi đó, đừng có phát tình lung tung với ông. Ông đây không phải giống cái chỗ các ngươi. Còn nữa, đã bảo ngươi đừng liếm loạn, liếm tới mặt ông đầy nước miếng, bẩn muốn chết.”

    Phất Lôi nghe Địch Nãi nói vậy thì thật thất vọng. Y nghĩ, xem ra Địch Nãi hoàn toàn không cân nhắc chọn mình làm bầu bạn, vì thế mới cự tuyệt mình thân cận.

    Im lặng dùng chân trước ôm lấy cái tai bị Địch Nãi nhéo đau, gục đầu xuống, nửa ngày cũng không ngẩng lên.

    Địch Nãi thấy y như vậy cũng có chút xấu hổ, cố ý lớn tiếng nói: “Này, Phất Lôi, ngươi không sao chứ? Kỳ thật nước miếng của ngươi cũng không bẩn. Chỉ đùa chút thôi, không cần để ý vậy đi?”

    Phất Lôi lúc này đã khôi phục hô hấp bình thường, cũng liền ngẩng đầu lên nhìn Địch Nãi lắc lắc đầu, biểu thị mình không để ý. Địch Nãi thấy vậy cũng tạm yên lòng.

    Nhặt con dao trên mặt đất lên lau sạch, sau đó lại tiếp tục cắt thịt đút cho Phất Lôi. Phất Lôi miễn cưỡng ăn vài miếng, sau đó lắc đầu biểu thị không ăn nữa. Địch Nãi cũng ăn thêm một miếng thì no. Nhìn xung quanh, các tộc nhân đã rời đi gần phân nửa. Địch Nãi cũng liền gọi Phất Lôi cùng về. Mặc dù có chút xấu hổ, bất quá vì tiết kiệm thời gian, Địch Nãi vẫn ngồi trên lưng hình thú của Phất Lôi trở về sơn động.

    Trước lúc đi, Địch Nãi nghe thấy tiếng rên trong phòng nhỏ vẫn còn tiếp tục. Xem ra, lực kéo dài của thú nhân không phải tốt bình thường a. Nghĩ vậy, Địch Nãi đột nhiên sợ run cả người, cảm giác da gà rớt đầy đất. Thầm nghĩ, ông không có việc gì chú ý vấn đề này làm chi nha, đúng là ăn no rững mỡ mà!

    Phất Lôi đưa Địch Nãi về sơn động, hai người không nói gì nhiều, Phất Lôi đã cáo từ rời đi. Địch Nãi thấy bóng dáng Phất Lôi có chút cô độc, trái tim đột nhiên siết chặt.

    Kỳ thực, Địch Nãi không phải thực sự trì độn. Phất Lôi đối xử tốt như vậy, cậu có thể cảm nhận được. Tâm ý của Phất Lôi, cậu mơ hồ cũng hiểu một ít.

    Nhưng cậu là thẳng nam, suốt hai mươi năm qua vẫn luôn thích phụ nữ, muốn cậu lập tức tiếp nhận tình yêu của một nam nhân thì quả thực là không thể. Huống chi, cậu cũng không phải người thế giới này, cậu phải đi. Nếu đã vậy, không bằng dứt khoát không để Phất Lôi có chút hi vọng nào. Vì thế, cậu tình nguyện xem quan tâm cùng bảo hộ của Phất Lôi là anh em bằng hữu chiếu cố nhau, như vậy, lúc rời đi mới càng yên tâm thoải mái một chút.

    Cậu nghĩ, chuyện trở về không thể tiếp tục kéo dài nữa. Vết thương trên chân cơ bản đã tốt lắm, ngày mai có lẽ phải đi cáo biệt, ngày mốt sẽ xuất phát tìm đường trở về đi.

    Sáng hôm sau lúc rời giường, Địch Nãi thử kiểm tra giẫm giẫm chân xuống đất, phát hiện đã không còn đau nữa. Vì thế cao hứng cởi da thú bọc trên chân xuống, lau khô thảo dược, mang giày.

    Sau khi đứng dậy, Địch Nãi còn thử kiễng gót, cảm thấy mắt cá đã tốt lắm. Địch Nãi thực thỏa mãn nghĩ, vẫn là hai chân tốt nhất! Mả cha nhà nó, xương cốt toàn thân ông cũng sắp rỉ sét hết rồi a! Giờ có thể hảo hảo rèn luyện một chút. Từ nay ông lại sinh long hoạt hổ làm người hùng rồi!

    Cậu đi ra ngoài tập một bài quyền, đổ một thân mồ hôi, cuối cùng cũng cảm thấy cả người thoải mái hơn hẳn.

    Địch Nãi mới vừa ra bờ sông rửa mặt về liền thấy Phất Lôi tới.

    Địch Nãi liền trực tiếp nói thương trên chân mình đã tốt lắm, chuẩn bị ngày mai sẽ tìm đường trở về. Đương nhiên, cậu cũng thực chân thành cám ơn Phất Lôi đã chiếu cố mình trong những ngày qua.

    Phất Lôi nhìn Địch Nãi, ánh mắt vàng to tràn đầy đau thương, nhưng cuối cùng cái gì cũng không nói.

    Vì tiết kiệm thời gian, Phất Lôi vẫn hóa thành hình thú, mang Địch Nãi tới chỗ đại vu nói chuyện cậu muốn đi. Đại vu nói với Địch Nãi: “Ngươi muốn đi tìm đường trở về sao? Chính là nếu Thần đã đưa ngươi tới đây thì đại biểu người đã có an bài. Ta thấy ngươi nhất định không thể quay về.”

    Địch Nãi nghe xong liền cảm thấy nhức đầu, phản bác nói: “Thần nghĩ thế nào ta không biết, huống chi ta cũng không nhất định là sứ giả của thần mà ngươi nói. Huống chi, ta ở thế giới cũ sống cũng không tệ, thân nhân bằng hữu cũng đều ở đó. Trong số bọn họ khẳng định có người nhớ đến ta. Vì thế vô luận thế nào, ta vẫn muốn thử một lần.”

    Đại vu gật gật đầu: “Vậy ngươi đi đi, bằng không cứ luôn nghĩ tới chuyện trở về mà không an tâm, kia cũng thực buồn bực.”

    Địch Nãi vốn nghĩ vậy, liền thành khẩn nói: “Đúng vậy, ta không muốn ở lại bộ lạc mà cứ ôm hi vọng trở về. Nếu thật sự không tìm thấy đường về, ta cũng từ bỏ hi vọng, từ nay về sau hảo hảo sinh sống trong bộ lạc.”

    Tạm biệt đại vu, bọn họ lại đi tới nhà tộc trưởng. Bởi vì tới lúc giữa trưa nên bọn họ ở nhà tộc trưởng dùng cơm. Tộc trưởng cứ lôi kéo Địch Nãi, bảo cậu hảo hảo suy nghĩ, nói bộ lạc mình tốt thế nào, Địch Nãi ở lại có thể hưởng thụ bao nhiêu chỗ tốt.

    Sức mạnh lải nhải dong dài kia quả thực có thể so với Đường Tăng. Địch Nãi hắc tuyến, thú nhân cư nhiên cũng có người nói nhiều vậy sao? Khó trách bầu bạn hắn không thích nói chuyện, mỗi ngày nghe tộc trưởng nói thôi cũng đủ mệt rồi!

    Địch Nãi bị tộc trưởng nói tới phát sợ, ăn cơm xong liền vội vàng cáo từ.

    Buổi chiều, Phất Lôi mang Địch Nãi tới nhà mới của Hách Đạt cùng Mã Cát. Mã Cát mang đôi mắt đen xì, miễn cưỡng xuống giường tiếp đón Địch Nãi. Tư thế đi đường kia vừa nhìn đã biết đêm tân hôn khẳng định bị hung hăng yêu thương một phen. Hách Đạt thì thần thanh khí sảng, săn sóc đỡ Mã Cát.

    Cái bình chứa ớt ngâm kia, Địch Nãi ôm tới cho Mã Cát. Còn có ống tre cao sừng hươu, Địch Nãi cũng thuận tiện mang tới. Cậu đưa tay xoa bóp thắt lưng Mã Cát, cười hư hỏng: “Hôm qua miệt mài quá độ đi? Hiện giờ thắt lưng đau đến sắp gãy luôn? Vừa lúc, ăn chút cao sừng hươu bồi bổ.”

    Mã Cát đỏ mặt giãy ra khỏi tay Địch Nãi, bất quá vẫn nhận cao, không cự tuyệt ý tốt của cậu.

    Địch Nãi đùa xong thì nói ra mục đích mình đến lần này. Mã Cát nghe Địch Nãi ngày mai sẽ tìm đường trở về thì hốc mắt lập tức đỏ ửng. Mấy ngày nay, hắn đã xem Địch Nãi là bằng hữu thân thiết nhất, nghĩ tới sau này có thể không còn gặp mặt, trong lòng liền bi thương.

    Địch Nãi nhìn bộ dáng thương tâm của Mã Cát, nhịn không được mở miệng an ủi: “Ngày mai ta đi tìm đường về, nhưng cũng không nhất định sẽ tìm được! Nếu không thể trở về, ta sẽ ở lại bộ lạc, sống cùng các ngươi.”

    Mã Cát miễn cưỡng tiếp nhận cách nói của cậu, vẻ mặt chờ mong: “Thực hi vọng ngươi không tìm thấy đường về nhà.”

    Địch Nãi nghe xong, vô ngữ nhìn trời.

    Mã Cát cùng Hách Đạt giữ bọn họ lại ăn tối, sau đó Mã Cát kì kèo Địch Nãi nửa ngày, cuối cùng lưu luyến không rời nhìn Phất Lôi chở Địch Nãi trở về.

    Về tới sơn động, Phất Lôi hỏi Địch Nãi: “Ngươi có gì cần ta hỗ trợ không?”

    Địch Nãi lắc đầu. Hiện giờ chân đã tốt lắm, làm cái gì cũng tiện, không cần người cẩn thận chiếu cố nữa.

    Phất Lôi hẹn sáng ngày mai đưa cậu vào rừng, sau đó liền rời đi.

    Địch Nãi châm đèn trong sơn động, bắt đầu thu dọn đồ đạc.

    Lại nói tiếp, kỳ thật Địch Nãi cũng không có nhiều đồ cần thu thập. Cậu muốn mang đi cũng chỉ là mấy thứ mình mang lúc tới đây cùng hai viên đá lửa. Bất quá, nhìn lộc nhung trong góc, suy nghĩ một chút, cuối cùng vẫn nhét vào ba lô. Mang lộc nhung theo coi như một bằng chứng mình đã tới dị giới này. Tuy không thể nói với người khác nhưng có thể để mình có chút tưởng niệm.

    Nghĩ tới lập tức có thể trở về, Địch Nãi có chút kích động. Sau khi về, khẳng định lại tiếp tục đi lính đi. Có lẽ phải trải qua thẩm tra, bất quá, không sợ. Bọn họ không thể nào tra được chuyện mình mất tích một đoạn thời gian, chỉ đành bỏ mặc.

    Mả cha nó, ông trở về nhất định phải cùng nhóm anh em hảo hảo đánh một trận. Tuy huấn luyện quả thực rất vất vả, nhưng cậu cũng thực tưởng niệm những ngày tháng đổ máu chảy mồ hôi kia a! Huống chi, điều kiện cuộc sống thường ngày cũng không tồi, thỉnh thoảng còn được xem TV, lên mạng này nọ.

    Cậu chính là người hiện đại, ở cái nơi không có trò giải trí nào thế này, thực sự khó chịu, không có cơm tẻ ăn lại càng không thích, nhìn không thấy nữ nhân chính là điều bực bội nhất ! ! ! !

    Nếu xuất ngũ, cậu muốn tìm một cô gái tốt thật dịu dàng kết hôn, sau đó sinh đứa con, cứ vậy sống cả đời. Nếu có thể kiếm chút tiền, có thể thực hiện giấc mơ của mình, làm một ông chủ nhỏ, ngày ấy, đúng là đẹp biết bao!

    Bất quá, tỷ lệ không thể quay về cũng rất lớn! Địch Nãi buồn bực cào cào tóc. Hình như không nghe nói có ai trong bộ lạc mất tích. Nếu có thông đạo thời không thì sao không xuất hiện tình trạng tộc nhân dực hổ xông nhầm. Trong khoảng thời gian này thực sự không nghe nói có ai mất tích.

    A a a, không thể quay về thì làm sao bây giờ? Ông không muốn làm vợ thú nhân đâu a!

    Thần sáng thế thân mến, nếu thật sự ngươi muốn chọn người tới đây trợ giúp các thú nhân cải thiện cuộc sống thì cho ông đây về rồi đổi một nữ nhân tới đi a! Nữ nhân ở đây mới là giống loài hiếm lạ đáng trân trọng a! Huống chi, có nữ nhân thì có thể sinh dục con cái một cách bình thường. Dần dần, trong bộ lạc sẽ bắt đầu những ngày tháng có nữ giới a!

    Thần sáng thế a, hãy nghe lời cầu nguyện của ta đi! A-men!

    Địch Nãi vừa mới cầu nguyện xong thì liền nhìn thấy Tiểu Nhị chạy về, giống như bình thường chạy tới bên người Địch Nãi lắc đuôi.

    Địch Nãi nắm cổ nó xách lên, đặt lên đầu gối vuốt ve. Nó lập tức phát ra tiếng càu nhàu càu nhàu thoải mái.

    Địch Nãi nghĩ, Tiểu Nhị đúng là thú cưng tốt a! Bình thường mình không rảnh, không để ý tới nó cũng không sao, còn biết tự tìm thức ăn. Cùng nó ở chung lâu như vậy, sớm đã có tình cảm, chính là không thể mang nó về thế giới hiện đại. Ngày mai vẫn thả nó về rừng đi. Dù sao đi bộ đội không có khả năng nuôi thú cưng.

    Cậu quay đầu đánh giá sơn động một phen. Nghĩ, sau này mình nhất định sẽ nhớ nơi này, dù sao cũng từng sinh sống ổ đây một đoạn thời gian.

    Sáng sớm, Phất Lôi vẫn như bình thường đúng giờ bay tới, cũng không quên mang đồ ăn sáng cho Địch Nãi. Hai người ăn trứng chim, đều có chút dị thường im lặng. Dù sao, ly biệt luôn là chuyện thực bi thương.

    Ăn xong, Địch Nãi đeo ba lô lên lưng, lại nhét Tiểu Nhị vào, sau đó lưu luyến nhìn sơn động một vòng rồi mới leo lên lưng hình thú của Phất Lôi, xuất phát.

    Phất Lôi bay không tính là mau, bất quá khu rừng kia không xa. Khoảng chừng một giờ sau, Phất Lôi đã bay tới chỗ lần đầu tiên y gặp Địch Nãi.

    Phất Lôi nhìn vùng thảo nguyên bên dưới, trong lòng có chút cảm khái. Khi đó, chính ở nơi này, lần đầu tiên y gặp Địch Nãi đánh nhau với thử thú. Cậu kiên cường dũng cảm, xuất chúng như vậy, hoàn toàn khá biệt với nhóm giống cái trong bộ lạc, làm y cảm thấy thực mới lạ.

    Chính là, cậu muốn đi, không chịu ở lại đây. Trong lòng Phất Lôi phi thường khó chịu. Y không ngừng suy nghĩ, bởi vì chính mình quá kém, không chiếu cố tốt cậu sao? Hay ở quê nhà cậu đã có người yêu thương?

    Phất Lôi không thể hỏi ra miệng, vì thế vẫn trầm mặc bay lượn.

    _________

    Hoàn Chương 26.

    Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt [27] Tuyệt Vọng

    *****

    Địch Nãi dựa theo kí ức chỉ Phất Lôi bay tới khu rừng kia.

    Bởi vì thời tiết thực sáng sủa, cây cối xanh um, lá cây dưới ánh mặt trời lóng lánh xanh biếc. Thật sự là một bức tranh xinh đẹp. Nhưng, hai bọn họ không ai có tâm tình thưởng thức.

    Dưới sự chỉ dẫn của Địch Nãi bay vài vòng, rốt cục cũng tìm được nơi cậu đã làm dấu.

    Địch Nãi bảo Phất Lôi đáp xuống đất, sau đó ôm Tiểu Nhị trong ba lô ra ngoài.

    Tiểu Nhị chớp đôi mắt tròn vo ngây thơ nhìn chủ nhân, không biết chủ nhân nhà mình rốt cục muốn làm gì. Nó ngoan ngoãn đứng im tại chỗ, không nhúc nhích, chờ chủ nhân phân phó.

    Địch Nãi nhìn thấy nó như vậy, trong lòng có chút thương cảm, thực muốn mang Tiểu Nhị theo. Chính là nghĩ tới kỷ luật trong bộ đội, cuối cùng vẫn nhẫn tâm, quay đầu không nhìn tới nó.

    Địch Nãi ngẩng đầu nhìn bầu trời, nghĩ, trước kia mình xuyên qua trong lúc rớt xuống, như vậy thông đạo hẳn nằm trên không. Cậu bảo Phất Lôi chở mình bay trên không khu rừng tìm kiếm. Dù sao Phất Lôi có thể bay, nếu tìm được thông đạo, sau khi đưa cậu về, nếu Phất Lôi muốn về thì chỉ cần bay ngược về thông đạo là được.

    Chính là, Phất Lôi bay cao bay thấp thật lâu, Địch Nãi nhìn thấy cây cối bên dưới không hề có chút biến hóa. Cậu nghĩ, như vậy không được, chẳng lẽ phải tái hiện lại nguyên trạng khi đó sao?

    Địch Nãi nghĩ, có lẽ muốn về thì phải tái tạo lại tình huống lúc mình xuyên qua.

    Cậu định bụng để Phất Lôi bay trên trời, lúc bay ngang qua khu rừng này, cậu sẽ từ trên lưng y nhảy dù đáp xuống. Nói vậy, có lẽ vừa lúc xuyên qua thông đạo thời không, trở lại thế giới ban đầu.

    Vì thế cậu bảo Phất Lôi đáp xuống đất để cậu làm công tác chuẩn bị.

    Tiểu Nhị thấy chủ nhân biến mất nãy giờ lại xuất hiện, vui sướng từ trong rừng lao ra, hưng phấn nhảy lên người Địch Nãi. Địch Nãi xoa đầu nó, thở dài, buông tay, bắt đầu chuẩn bị dù.

    Cậu cởi ba lô cẩn thận kiểm tra dù để bên trong, tránh cho tí nữa xuất hiện sai lầm. Cũng may dù luôn được xếp gọn đặt trong ba lô, vì thế không bị hư hỏng gì, hẳn là có thể dùng tốt.

    Địch Nãi vỗ vỗ ba lô, nghĩ thầm, dù a dù, ngươi nhất định không được hư hỏng gì đó, ông đây phải trông cậy vào ngươi a.

    Địch Nãi đeo ba lô, hướng Phất Lôi nói: “Phất Lôi, lát nữa phiền ngươi bay cao một chút, xa một chút, sau đó hướng về phía khu rừng này bay qua, ngay lúc đó ta sẽ từ trên lưng ngươi nhảy xuống.”

    Phất Lôi nghe vậy thì sợ tới mức bật người hóa thành hình người, cự tuyệt: “Như vậy sao được, ngươi không có cánh, nhảy xuống không phải sẽ ngã chết sao? Cho dù muốn trở về nhưng cũng không thể mạo hiểm như vậy a!”

    Địch Nãi giải thích nói: “Sẽ không, ta có dù, lúc nhảy xuống mở ra sẽ không bị ngã.”

    Phất Lôi nghi hoặc: “Dù? Đó là cái gì vậy?”

    Địch Nãi vô ngữ, Phất Lôi chưa bao giờ thấy mình nhảy dù, không hiểu cũng là chuyện thực bình thường, chính là cậu làm thế nào giảng giải nguyên lý nhảy dù với người nguyên thủy đây a? Vì thế đành phải nói: “Dù là cái gì, chờ tý nữa ngươi sẽ được thấy a. Huống chi, cho dù rớt xuống thì không phải vẫn còn ngươi sao?”

    Phất Lôi do dự nửa ngày, cuối cùng cảm thấy tốc độ phi hành của mình quả thực không tệ, cho dù Địch Nãi rớt xuống cũng có thể kịp lúc tiếp được, vì thế gật đầu đồng ý.

    Địch Nãi nâng tay vỗ vỗ vai y: “Phất Lôi, vất vả ngươi rồi.”

    Lần đầu tiên, Địch Nãi đầy hi vọng nhảy xuống, trong lòng không ngừng nói: “Ông nhất định có thể trở về, nhất định có thể trở về…” Sau đó bung dù. Đáng tiếc chính là, sau khi rớt xuống đất, thứ cậu nhìn thấy vẫn là khu rừng rậm kia.

    Phất Lôi sau khi Địch Nãi nhảy xuống lưng mình liền xoay người bay xuống theo. Không dám chớp mắt nhìn chằm chằm bóng dáng Địch Nãi, bất cứ lúc nào cũng có thể lao tới cứu viện. Cũng may ngay sau đó y nhìn thấy trên lưng Địch Nãi bung ra một đóa hoa lớn màu vàng, nó mang cậu lắc lư rơi xuống, trái tim y mới bình tĩnh trở lại.

    Phất Lôi đáp xuống thì thấy Địch Nãi đang trầm mặc thu thập đóa hoa lớn kia. Y nghĩ, kia khẳng định chính là dù mà cậu nói.

    Phất Lôi biết Địch Nãi không thể trở về, khẳng định rất thất vọng, chính là cậu càng thất vọng thì hi vọng trong lòng y lại ngày càng lớn. Y nghĩ, lưu lại đi, lưu lại đi. Địch Nãi, ta nhất định hảo hảo chiếu cố ngươi, sẽ không thua kém bất kì ai.

    Địch Nãi vừa thu dù vừa trầm tư, cậu nghĩ, lần này đại khái là phương hướng không đúng, lại thử một lần, lại một lần nhất định sẽ được. Trong lòng không ngừng tự an ủi chính mình.

    Đáng tiếc chính là, lần nào cũng đầy hi vọng nhảy xuống nhưng cuối cùng vẫn chỉ thấy một cảnh tượng cây cối giống nhau. Vô luận cậu cố gắng bảo Phất Lôi điều chỉnh phương hướng cỡ nào, dùng góc độ khác biệt bay tới thì cậu vẫn đáp xuống khu rừng.

    Đồng dạng, mỗi lần cậu đáp xuống, Phất Lôi luôn quay ngược lại, lo lắm bám sát bay xuống. Sau đó rơi xuống bên người, giúp cậu thu dù.

    Tiểu Nhị tưởng chủ nhân đang chơi đùa, mỗi lần Địch Nãi rớt xuống nó sẽ xuyên qua đám cây cối nhào tới, nhảy lên vai Địch Nãi vui sướng vẫy đuôi.

    Hơn mười lần nhảy dù, Địch Nãi đã bắt đầu kiệt sức, Phất Lôi cũng đổ mồ hôi đầm đìa.

    Địch Nãi cảm thấy thực áy náy với Phất Lôi, dù sao, cũng vì cậu gây sức ép cả ngày. Địch Nãi nghĩ, lại thử một lần đi, lần cuối cùng. Nếu thật sự không thành công thì mình cũng có thể từ bỏ.

    Vì thế, Phất Lôi lại một lần chở Địch Nãi bay vút lên bầu trời.

    Lần này, ở điểm đáp xuống Địch Nãi cư nhiên nhìn thấy khóm sơn trà cùng đổ quyên nở rộ giữa rừng cây. Một chốc đó, Địch Nãi nghĩ mình đã về Vân Nam. Nhưng lúc quay đầu thì lại nhìn thấy Tiểu Nhị từ đám cây cối sum xuê bổ nhào tới. Cậu liền hiểu được, mình vẫn còn ở dị giới.

    Địch Nãi rốt cục tuyệt vọng. Chết tâm.

    Cậu lười thu thập dù xõa bung trên mặt đất, trở mình, mệt mỏi nằm bệch xuống đất, không động đậy. Cậu nghĩ, xem ra mình nhất định phải ở lại dị giới này. Địch Nãi tuyệt vọng che mặt, cảm giác sức lực toàn thân đều tiêu tán.

    Chẳng lẽ, cậu thật sự là sứ giả mà thần sáng thế chỉ định? Chính là, vì cái gì không hề thương lượng tiếng nào đã đưa cậu tới đây.

    Ai, ông đây thực con mẹ nó không muốn ở đây làm giống cái a. Ông chính là nam nhân bình thường, cho dù xuyên qua cũng phải là thế giới có nữ nhân. Nếu không có nữ nhân thì cũng không cần nguyên thủy thế này a!

    Vĩnh biệt những người thân yêu. Vĩnh biệt đám chiến hữu. Vĩnh biệt các bằng hữu. Vĩnh biệt nữ nhân…

    Địch Nãi im lặng thì thầm, cảm thấy hốc mắt nong nóng, thực muốn khóc rống một trận nhưng nước mắt lại không chảy được.

    Tiểu Nhị chạy tới, bất an nhìn chủ nhân, không biết chủ nhân bị làm sao. Cả người Địch Nãi tản ra hơi thở tuyệt vọng, ngay cả nó cũng cảm giác được. Vì thế Tiểu Nhị liếm liếm mặt chủ nhân an ủi.

    Phất Lôi lao xuống đất, nhìn thấy Địch Nãi như vậy thì cũng thực lo lắng. Không biến thân, chỉ vươn chân trước đẩy Tiểu Nhị vướng víu bên người Địch Nãi đi, sau đó nằm xuống bên cạnh. Y vươn đầu lưỡi liếm nơi vừa bị Tiểu Nhị liếm khi nãy một chút.

    Bởi vì đêm qua bị Địch Nãi giáo huấn một phen nên Phất Lôi không dám liếm nhiều, chỉ tiêu trừ vết tích bị Tiểu Nhị liếm mà thôi.

    Phất Lôi nghĩ, kỳ thực y có chút ghen tỵ với Tiểu Nhị, có thể được Địch Nãi yêu thương, không kiêng dè mà liếm cậu, thân cận cậu.

    Địch Nãi cảm giác được Phất Lôi tới gần, thở dài, xoay người túm đầu Phất Lôi, vùi mặt vào bộ lông mềm mại của đối phương, nước mắt rốt cục cũng chảy xuống.

    Phất Lôi là người đầu tiên Địch Nãi tiếp xúc sau khi tới dị giới này. Bởi vì tình tiết chim non gặp mẹ cùng bình thường Phất Lôi luôn cẩn thận chiếu cố, nên lúc Địch Nãi thương tâm thì y chính là người cậu muốn tìm kiếm chút an ủi.

    Địch Nãi kỳ thực không kháng cự Phất Lôi tiếp cận, đặc biệt là hình thú. Mỗi lần nhìn thấy động vật có lông mềm mại liền vô thức nhớ tới con chó mình từng nuôi khi trước. Cậu vẫn luôn cảm thấy, động vật so với con người lại càng dễ thân cận hơn.

    Cho nên lúc đối mặt với hình thú của Phất Lôi, lòng cảnh giác liền nhỏ hơn hẳn.

    Như thời điểm thương tâm lúc này, bởi vì Phất Lôi giữ hình thú mà Địch Nãi có thể không chút kiêng dè ôm đối phương tìm kiếm an ủi, tựa như hôm con chó cưng của mình khi trước vậy. Cậu cũng không sợ Phất Lôi chê cười, dù sao hình thú không thể nói chuyện, cũng không nhìn ra biểu tình.

    Phất Lôi không nhúc nhích mặc Địch Nãi ôm, cảm giác được nước mắt thấm ướt da lông, không khỏi vì đối phương mà khổ sở lo lắng. Địch Nãi trước giờ luôn kiên cường dũng cảm thế nhưng lại rơi lệ, có thể thấy cậu thật sự rất thương tâm.

    Tuy Địch Nãi không thể trở về, từ nay về sau lưu lại nơi này, người vui nhất chính là y. Chính là cảm nhận được nước mắt cậu, Phất Lôi lại cảm thấy hiện giờ mình cái gì cũng không muốn, chỉ thầm nghĩ làm Địch Nãi vui vẻ trở lại là tốt rồi.

    Y thầm nói trong lòng, Địch Nãi, đừng thương tâm, ở lại đây, ngươi cũng sẽ sống rất tốt. Ta nhất định sẽ yêu thương ngươi, làm ngươi mỗi ngày đều vui sướng, trở thành giống cái hạnh phúc nhất trong bộ lạc.

    Địch Nãi vừa khóc vừa mắng: “Thần sáng thế cái thí, dựa vào cái gì không cho ông về! Dựa vào cái gì bắt ông tới đây tạo phúc thú nhân. Ông đang làm bộ đội đặc chủng thật tốt, ở bên kia tạo phúc cho tổ quốc cho nhân dân không được sao…”

    Mắng một trận, rốt cục cũng phát tiết hết ủy khuất cùng oán giận trong lòng. Đồng thời cũng tự nói với chính mình, không thể về thì thôi, trước kia cho dù hoàn cảnh ác liệt thế nào bọn họ cũng cố sinh tồn, ở dị thế này, cậu nhất định cũng có thể sống thật tốt.

    Xác định xong, Địch Nãi ngẩng đầu, đưa tay hung hăng lau nước mắt trên mặt, thầm nghĩ, ông sao lại khóc chứ? Đúng là đàn bà muốn chết mà. Trước kia lúc đi bộ đội đổ máu chảy mồ hôi cũng không khóc một tiếng, hôm nay đúng là mất mặt quá mà.

    Nhìn Phất Lôi quỳ rạp trên mặt đất, đối phương cũng đang ngẩng đầu nhìn cậu. Địch Nãi chụp một phát lên cái đầu to của y: “Phất Lôi, không cho phép ngươi cười nhạo ông đây đâu đấy, có nghe không?”

    Phất Lôi bật người gật đầu. Y cảm thấy Địch Nãi không thể quay lại thế giới của mình, có thương tâm cũng thực bình thường, vô luận thế nào y cũng không chê cười cậu.

    Địch Nãi đưa tay chà đạp cái đầu lông xù mềm mại của Phất Lôi, không phúc hậu nói: “Ngươi nha, ông đánh ngươi, ngươi còn gật đầu, cuồng ngược à!”

    Phất Lôi không biết cuồng ngược là ý gì, chỉ hiểu kia hẳn không phải lời hay. Bất quá y nghĩ chỉ cần Địch Nãi vui vẻ là tốt rồi.

    Địch Nãi hung hăng xoa rối bộ lông vàng ươm óng mượt xinh đẹp của Phất Lôi, một lúc sau cảm thấy thật không có ý nghĩa. Hít một hơi thật sâu, ngẩng đầu nhìn bầu trời, đứng dậy, vỗ vỗ lưng Phất Lôi nói: “Ta xem như không về được rồi, về sau liền an cư lạc nghiệp ở bộ lạc các ngươi vậy. Đi thôi, chúng ta trở về.”

    Trong mắt Phất Lôi tản ra quang mang kích động, đứng thẳng dậy biến thành hình người, nhanh nhẹn giúp Địch Nãi thu thập đồ đạc.

    Thu dù xong, bỏ Tiểu Nhị vào ba lô, Địch Nãi mệt rã rời leo lên lưng Phất Lôi, để y chở mình về bộ lạc.

    _________

    Hoàn Chương 27.

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt