Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt – Chương 55-57

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt

    Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt[55] Trở Lại Bộ Lạc

    *****

    Ăn xong bữa sáng, mọi người bắt đầu thu thập hành lý chuẩn bị xuất phát.

    Bởi vì Địch Nãi bị thương, Mã Cát liền kiên trì muốn giữ giúp túi da thú đựng muối cùng ba lô của Địch Nãi. Bất quá bản thân Mã Cát đã ôm một túi lớn, ba lô thì có thể đeo, nhưng thêm một túi muối nữa thì không tiện. Những phi thú nhân khác cũng thế.

    Địch Nãi biểu thị mình chỉ bị chút thương tích mà thôi, một cái túi da như vậy vẫn có thể mang nổi. Phất Lôi là người đầu tiên không đồng ý, mọi người cũng nói không được. Dù sao bị thương như vậy không thể dùng sức, bằng không miệng vết thương rất dễ bị rách.

    Cuối cùng, Thác Bỉ xung phong nhận việc, để Mã Cát cột bao muối kia lên lưng mình. Tạp Lạc cũng tơi tranh, bất quá bị Thác Bỉ không chút khách khí đá qua một bên.

    Lý Khắc ở bên cạnh nhìn bọn họ thu thập xong, liền muốn hỏi Tạp Lạc xem có thể chở mình không, do dự nửa ngày vẫn không thể nói thành lời. Nhìn lại Ngải Luân vẫn luôn lẳng lặng chờ đợi mình nãy giờ. Lý Khắc yên lặng đi tới bên cạnh Ngải Luân, ôm túi muối leo lên lưng đối phương.

    Ngải Luân chở Lý Khắc, trong lòng bắt đầu suy nghĩ miên man, không biết là hỉ hay ưu. Tâm tư giống cái vẫn luôn thực khó đoán, rốt cuộc hắn còn hi vọng không a?

    Một đường này, Ngải Luân cứ rối rắm xem mình nên từ bỏ phần tình cảm này hay tiếp tục chờ đợi. Tới lúc bọn họ tới sơn động tạm trú của nhóm Ngải Đạt, Ngải Luân quyết định tiếp tục theo đuổi Lý Khắc. Dù sao, Lý Khắc cũng chỉ là có hảo cảm với Tạp Lạc kia thôi chứ chưa xác định quan hệ. Ngải Luân cảm thấy nếu ngay cả bày tỏ còn chưa làm đã từ bỏ thì quá mất mặt thú nhân.

    Lý Kỳ ra khỏi sơn động thấy mọi người thì thực cao hứng. Vết thương của hắn dưỡng hai ngày đã bắt đầu kết vảy. Ra mòi, Ngải Đạt chiếu cố hắn rất khá.

    Ngải Đạt cũng đi ra nói chuyện với Ngải Luân, đồng thời cũng cùng đoàn người chào hỏi. Lúc nhìn thấy Phất Lôi, tầm mắt Ngải Đạt tạm dừng nửa giây, cuối cùng chỉ thản nhiên gọi một tiếng ‘Phất Lôi ca ca’. Có lẽ trong lòng Ngải Đạt vẫn chưa hoàn toàn quên đi phần tình cảm này, bất quá hắn đã học được cách từ bỏ, học được thành toàn.

    Địch Nãi nhìn thấy vẻ mặt của Ngải Đạt, trong lòng cũng thầm thở phào. Dù sao, nếu Ngải Đạt cứ một lòng một dạ nhắm tới Phất Lôi thì cậu cũng thực đau đầu.

    Lý Kỳ hai ngày nay nhàn rỗi tới phát chán, tuy trên người có thương nhưng cũng bắt rất nhiều con mồi mang về sơn động, để dành bọn họ về ăn. Ngải Đạt cũng tới phụ cận hái chút rau dại cùng hoa quả. Cho nên, trong sơn động có sẵn thức ăn.

    Mọi người thấy cũng thực cao hứng, dù sao cũng lặn lội đường xa, có thể lập tức ngồi xuống ăn một bữa là chuyện rất vui sướng a.

    Mã Cát lôi kéo tay Ngải Đạt không ngừng khen ngợi hắn đã trưởng thành, khen tới mức Ngải Đạt có chút ngượng ngùng. Bất quá, đây vẫn là lần đầu tiên Ngải Đạt được nhiều người chú ý như vậy, quả thực có chút hưng phấn. Có vẻ, mọi người đều không để chuyện hắn gặp rắc rối trong lòng. Ngải Đạt cảm thấy vất vả hai ngày nay cũng coi như có hồi báo.

    Bữa tiệc này đoàn người đều ăn thực vui vẻ, vừa trao đổi chuyện gặp phải mấy ngày nay. Lý Kỳ nghe kể sự tích Địch Nãi anh dũng chiến đấu với dực long thì bội phục sát đất. Giống cái anh dũng như vậy quả thực có thể xem là kiêu ngạo của bộ lạc bọn hắn.

    Phất Lôi nghe xong, trong lòng tuy cũng tràn đầy tự hào nhưng vẫn thực tự trách vì không bảo vệ tốt Địch Nãi, bởi vậy chiếu cố cậu lại càng tận tình hơn.

    Ngồi bên đống lửa, Ngải Đạt thực tự nhiên tiếp nhận thịt nướng Lý Kỳ đưa qua. Xem ra, hai người này ở chung hai ngày đã có tiến triển không tồi. Mã Cát thấy vậy thì nháy nháy mắt với Địch Nãi rồi dẩu mỏ chỉa về phía Ngải Đạt cùng Lý Kỳ. Địch Nãi hiểu, Mã Cát ý bảo mình bớt sầu a!

    Ăn xong cơm trưa, bọn họ quyết định nghỉ ngơi một chút mới tiếp tục lên đường. Mã Cát lôi xác măng ra nghiên cứu làm giày, Địch Nãi sáp qua định giúp một tay thì liền bị Phất Lôi không chút khách khí tha đi.

    Địch Nãi kêu to: “Ta chỉ bị thương tay thôi chứ đâu phải bị thương nặng đâu, Phất Lôi, ngươi khẩn trương như vậy làm gì?”

    Phất Lôi nhỏ giọng khuyên nhủ: “Ngươi bị thương, hảo hảo nghỉ ngơi đi.”

    Mã Cát cũng hướng Địch Nãi khoát tay: “Mau đi, mau đi đi, dù sao hiện giờ ngươi cũng chẳng giúp được gì.”

    Địch Nãi quả thực muốn hộc máu, Mã Cát cư nhiên qua sông đoạn cầu, tính toán chiếm hết công lao làm giày rơm về mình? Cậu vội vàng hô to: “Uy uy, Mã Cát, ngươi đừng quên, làm được giày phải tặng ta một đôi trước a.”

    Thấy Mã Cát bật cười gật đầu, Địch Nãi mới thuận theo để Phất Lôi kéo mình tới chỗ bóng râm.

    Ngải Đạt thấy bọn họ thân thiết như vậy, trong mắt hiện lên một tia hâm mộ, cuối cùng điều chỉnh tâm tình, cười tủm tỉm đi tới bên cạnh Mã Cát, thỉnh giáo phương pháp làm giày rơm.

    Tạp Lạc ăn no, lại bắt đầu quấn quanh Thác Bỉ, thỉnh thoảng lại chọc ghẹo một chút. Thấy Thác Bỉ nổi giận, hắn liền lấy lòng liếm liếm đối phương, lại còn nhân cơ hội chiếm chút tiện nghi. Hai động vật đại hình lăn qua lăn lại làm hại bãi cỏ xanh um tươi tốt biến thành một mảnh hỗn độn.

    Lý Khắc muốn tiến tới nói chuyện với Tạp Lạc thì phát hiện mình không có cách nào tới gần. Trong lòng hắn không khỏi dâng lên một tia khó chịu, có lẽ, Tạp Lạc chưa từng để hắn vào mắt.

    Ngải Luân ở bên cạnh âm thầm quan sát một hồi, cuối cùng tự cổ vũ chính mình rồi đi tới bên cạnh Lý Khắc nói: “Lý Khắc, ta có chuyện muốn nói với ngươi.”

    Lý Khắc do dự một chút, bất quá vẫn theo Ngải Luân đi tới rừng cây bên cạnh.

    Ngải Luân thầm siết nắm tay, lớn tiếng nói: “Lý Khắc, ta thích ngươi. Ngươi có thể suy nghĩ ở cùng một chỗ với ta không?” Ngải Luân nói xong thì nhìn thẳng vào mắt Lý Khắc.

    Lý Khắc khiếp sợ ngẩng đầu, hắn không ngờ Ngải Luân lại trực tiếp bày tỏ như vậy, trong lúc nhất thời không biết nên nói gì mới tốt.

    Ngải Luân thấy Lý Khắc nửa ngày cũng không trả lời, liền nói tiếp: “Lý Khắc, ta rất nghiêm túc. Tuy ta không phải thú nhân ưu tú nhất nhưng ta sẽ tận lực để ngươi có cuộc sống tốt nhất. Ta sẽ chiếu cố ngươi, bảo hộ ngươi, để ngươi luôn vui vẻ hạnh phúc.”

    Lý Khắc có chút xúc động. Đây vẫn là lần đầu tiên có thú nhân trịnh trọng bày tỏ với hắn như vậy. Hắn trầm mặc một chút, đáp lại: “Ta muốn suy nghĩ một chút.”

    Ngải Luân có chút thất vọng, nhưng cũng biết đây là kết quả tốt nhất. Lý Khắc không trực tiếp cự tuyệt, này chứng minh hắn vẫn còn hi vọng.

    Địch Nãi ngậm một nhánh cỏ, nằm gối đầu lên bụng Phất Lôi, chân bắt chéo, buồn chán thắt đuôi y thành cái nơ con bướm. Phất Lôi chút dở khóc dở cười, bất quá cũng mặc cậu nghịch.

    Cũng may không bao lâu sau, Hách Đạt ở bên kia nói nghỉ ngơi không sai biệt lắm, gọi mọi người chuẩn bị lên đường.

    Lúc Phất Lôi đứng dậy mới phát hiện hảo một cái đuôi bị Địch Nãi thắt lại thành một cái gút to. Cảm giác nặng trịch ở phía sau làm Phất Lôi cảm thấy không thể nào giữ thăng bằng.

    Địch Nãi đứng lên, nhìn thành quả trò đùa dai của mình mà cười ha hả. Phất Lôi vẫy đuôi nửa ngày cũng không vẫy bung nút thắt kia, cuối cùng cũng là Địch Nãi nhìn không được tiến tới gỡ ra.

    Tuy Ngải Luân, Ngải Đạt cùng Lý Khắc Lý Kỳ tụ lại một chỗ, nhưng hiển nhiên trong khoảng thời gian nãy đã có một số việc biến hóa.

    Ngải Luân lặng lẽ kéo Lý Kỳ Qua, bảo hắn chủ động chở Ngải Đạt, nói vậy thì đối phương lợi mà mình cũng lợi.

    Lý Kỳ cũng hiểu, Ngải Luân muốn theo đuổi cậu nhóc nhà mình. Ngải Luân là một thú nhân không tồi, hắn làm ca ca cũng thực vui vẻ tán thành. Mặt khác, mấy ngày nay ở chung, Lý Kỳ cảm thấy Ngải Đạt cũng thực đáng yêu. Tuy trước kia Ngải Đạt có chút tùy hứng, nhưng giờ đã biết sửa đổi, mấy ngày nay chiếu cố mình cũng thực chu đáo, Lý Kỳ đã sớm động tâm. Có thể chở người mình thích, đương nhiên là cầu không được.

    Vì thế, đoàn người phân công hợp tác, chậm rãi, bắt đầu xuất phát trở về bộ lạc.

    Thác Bỉ cùng Tạp Lạc cho dù đang bay trên không cũng tiếp tục nháo loạn. Nếu không cố kị túi đồ trên lưng, Thác Bỉ đã bay tới trên lưng Tạp Lạc hảo hảo giáo huấn người này một phen.

    Lý Khắc nhìn hai thú nhân không chút cố kỵ dây dưa bên kia, trong lòng hiểu được mình hoàn toàn không còn hi vọng. Nhìn lại Ngải Luân dưới thân, tuy bộ dáng không phải đứng đầu nhưng lại trung thực, đối với mình cũng thực tâm. Hắn đối với Ngải Luân cũng có chút hảo cảm, có lẽ nên thử một lần. Nghĩ tới đây, Lý Khắc vỗ vỗ lưng Ngải Luân, nhẹ giọng nói: “Ngải Luân, ta đáp ứng ngươi.”

    Ngải Luân nghe xong thì cao hứng tới mức muốn quay cuồng trên không, bất quá cố kỵ Lý Khắc đang ở trên lưng, chỉ có thể hưng phấn xoay vòng trên bầu trời.

    Lý Khắc hoảng sợ, lập tức túm lấy lông trên lưng Ngải Luân, trong lòng ẩn ẩn có chút vui sướng.

    Một đường này không gặp phải tình huống gì đặc biệt. Địch Nãi cũng không còn may mắn gặp lại lúa hoang, ngay cả Mã Cát cũng không. Vì thế Địch Nãi có chút thất vọng. Bất quá, nghĩ tới rất nhanh có thể trở lại bộ lạc, trong lòng cậu lại tràn đầy hưng phấn.

    Địch Nãi cảm thấy, mình bắt đầu xem bộ lạc là ngôi nhà chân chính. Ổ vàng ổ bạc cũng không bằng ổ chó của mình. Sơn động kia so ra thực thua kém những căn phòng hiện đại mà mình ở trước kia, bất quá Địch Nãi vẫn thực nhớ mong.

    Huống chi, một đường đi màn trời chiếu đất, hơn nữa cậu còn liên tiếp bị thương trong hai trận chiến, quả thực cũng đủ vất vả. Nỗi nhớ nhà của cậu lại càng nhiều hơn.

    Giữa trưa hôm sau, bọn họ rốt cuộc về tới bộ lạc. Phần lớn mọi người ở trên đường liền nói tạm biệt với nhóm Phất Lôi rồi tự bay về nhà. Thác Bỉ vì giúp Địch Nãi mang túi muối nên theo bọn họ về tới khoảng đất trước sơn động, cởi bao muối xuống rồi mới bay đi.

    Văn Sâm Đặc cùng Thải Ni đại khái là thấy bóng dáng bọn họ, rất nhanh liền chạy qua. Lâu ngày gặp lại, mọi người đều thực vui vẻ.

    Thải Ni mấy ngày nay có lẽ khá thư thái, Địch Nãi cảm thấy hắn tròn lên một vòng.

    Mã Cát lôi kéo Thải Ni hưng trí bừng bừng kể lại những chuyện trong chuyến đi, nói bọn họ gặp phải dực long tập kích, còn nói bọn họ xông vào hang ổ thử thú giải cứu Ngải Đạt.

    Thải Ni nghe mà cả kinh, không ngừng nói thần linh phù hộ nên bọn họ mới có thể bình an trở về.

    Văn Sâm Đặc tiếp tục hứa hẹn trước kia, vì bọn họ chuẩn bị cơm trưa. Mọi người nghỉ ngơi một hồi, sau đó cùng ăn cơm.

    Địch Nãi thấy bọn họ hiện giờ vẫn ăn muối có lẫn bụi cát liền nghĩ tới chuyện lọc muối.

    Ăn xong này nọ, cậu liền chạy về sơn động thay chiếc áo cộc tay. Quần áo ngụy trang của cậu đã bị dực long cào rách, bên trên còn loang lổ vết máu. Mấy ngày nay là bất đắc dĩ nên Địch Nãi mới tiếp tục mặc trên người. Giờ có thể thay ra, Địch Nãi cảm thấy cả người sạch sẽ hơn hẳn.

    Quần áo bị thay ra, Mã Cát cũng không ngại bẩn, lập tức bảo Địch Nãi lấy kim chỉ ra để mình may lại. Địch Nãi liền cười tủm tỉm nói: “Mã Cát, thuận tiện ngươi giúp ta giặt quần áo luôn đi?”

    Mã Cát trừng mắt: “Ngươi đừng có mà được một tấc lại tiến một thước a, giúp may quần áo là may lắm rồi, chuyện giặt đồ cứ giao cho Phất Lôi đi.”

    Địch Nãi không hề bị đả động, tiếp tục dụ dỗ: “Ngươi đừng vội cự tuyệt, ta nói với ngươi a, nếu giúp ta giặt đồ, ta sẽ cho ngươi một món hời to a.”

    Mã Cát bán tín bán nghi, bất quá vẫn lấy xà phòng thay Địch Nãi giặt sạch quần áo.

    Địch Nãi cầm hai chậu gốm ra ngoài, bảo Phất Lôi đổ đầy một chậu nước rồi đổ túi muối vào trong. Sau đó, Địch Nãi dùng đũa tre khuấy đều, sau khi muối tan hết thì bắt đầu bảo bọn họ dùng quần áo để lọc nước muối.

    Mã Cát trải quần áo lên trên mặt chậu, Phất Lôi thì bưng chậu nước muối đổ lên. Quả nhiên, nước muối được lọc sạch hơn rất nhiều. Địch Nãi nói với Mã Cát, sau khi lọc vài lần thì mang ra ngoài sân phơi nắng. Chờ hơi nước bốc hơi hết thì thứ còn lại chính là muối sạch.

    ….

    Hoàn Chương 55.

    Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt[56] Thời Gian Ôn Tình

    *****

    Mã Cát thực kinh ngạc. Hóa ra quần áo của Địch Nãi còn có công dụng này. Hắn thực hận không thể cắt rụng một ống tay áo của Địch Nãi, mang về lọc muối. Nhưng Địch Nãi chỉ có mỗi một bộ quần áo đặc biệt này, nếu bị cắt thành mảnh nhỏ thì thực đáng tiếc.

    Địch Nãi liếc mắt liền nhịn ra tâm tư Mã Cát, bất quá, bộ đồ này thực sự không nỡ cắt bỏ. Làm người ta phiền não chính là tựa hồ không còn thứ gì khác để thay thế.

    Địch Nãi phiền não vò đầu, vừa chuyển mắt thì nhìn thấy băng gạc trên tay. Linh cơ khẽ động, băng gạc cũng có thể dùng để lọc muối a.

    Chính là, băng gạc cậu mang theo cũng có hạn, hai lần bị thương kia, băng gạc sạch cơ hồ đã sắp hết.

    Bởi vì sợ sau này không có băng gạc dùng nên mỗi lần dùng xong, Địch Nãi đều giặt sạch đặt trong sơn động, không dám tùy tiện vứt bỏ.

    Mang số băng gạc chưa dùng qua này đi lọc muối thì có chút đáng tiếc. Nhưng nếu dùng băng gạc đã sử dụng thì lại có cảm giác không quá sạch sẽ.

    Địch Nãi thở dài. Nếu nơi này có tằm thì tốt quá. Có tằm thì sẽ có tơ, từ tơ có thể dệt thành lụa. Tuy trình tự có phức tạp một chút, còn phải tự mình mày mò, bất quá nếu có thể dệt được tơ lụa thì tác dụng rất lớn.

    Tơ lụa có thể dùng làm quần áo, làm chăn, đương nhiên, cũng có thể lọc muối.

    Chính là, mấy ngày này Địch Nãi không nhìn thấy tằm, cũng chưa từng thấy cây dâu. Có lẽ, trong bộ lạc có người biết. Địch Nãi liền hỏi: “Các ngươi có từng thấy một loại sâu ăn lá biết phun tơ không? Loại sâu này cuối cùng sẽ phun tơ bao trùm toàn bộ cơ thể mình.

    Mã Cát suy nghĩ một chút, lắc đầu. Hắn đoán Địch Nãi hẵn đang nghĩ tới thứ gì đó mới mẻ, liền hiếu kỳ hỏi: “Ngươi hỏi cái này làm gì?”

    Địch Nãi liền thả mồi dụ dỗ: “Chờ tìm được loại sâu này rồi ta nói cho ngươi biết.”

    Đám Hách Đạt cũng nói chưa từng thấy. Bất quá Phất Lôi nghĩ nghĩ một chút nói: “Lúc đi săn, ta từng thấy trên một loại cây.”

    Ánh mắt Địch Nãi sáng lên, cảm thấy nhịp tim mình đập có chút nhanh, vội vàng hỏi: “Thật à? Vậy hiện giờ ngươi có thể tìm được không?”

    Phất Lôi do dự một chút, vẫn gật đầu. Địch Nãi nói: “Vậy giờ ngươi đi tìm thử đi! Tìm được thì mang cả sâu cùng trứng của nó về, cái loại lá cây kia cũng mang về nhiều một chút.”

    Phất Lôi còn chưa kịp nói gì, Mã Cát đã liếc Địch Nãi trắng cả mắt: “Ngươi gấp như vậy làm gì? Chúng ta vất vả lấy muối về, cũng nên nghỉ ngơi một chút. Chuyện này, dời lại vài ngày cũng không sao mà! Nguôi không đau lòng à. Mấy ngày nay y chở ngươi, xuất lực nhiều nhất. Ngươi không thể để y thả lỏng nửa ngày hử?”

    Địch Nãi sờ sờ mũi, cũng có chút ngại ngùng: “Ngươi nói đúng.” Tiếp đó quay qua phía Phất Lôi, xoa xoa đầu y: “Mấy ngày nay vất vả ngươi rồi.”

    Cậu đương nhiên biết chuyến đi này các thú nhân vất vả nhất. Chính là, cậu thực sự muốn nhanh chóng tìm được tằm. Dù sao, nếu tìm được thì nó có thể làm bộ lạc biến hóa nghiêng trời lệch đất. Có thể sớm tìm được thì cũng sớm giải quyết được nhiều khốn cảnh.

    Cậu sợ đêm dài lắm mộng, đến khi đó không tìm ra tằm thì thực thì lại không vui một trận.

    Phất Lôi không chút trách cứ Địch Nãi không săn sóc, ngược lại ôn nhu nhìn cậu, còn kéo tay cậu qua hôn một cái: “Không có việc gì. Chở ngươi tuyệt đối không vất vả.”

    Địch Nãi run bắn một chút, vội vàng rút tay lại. Không ngờ Phất Lôi đột nhiên phiến tình như vậy, thực sự làm cậu đỏ mặt một phen.

    Mã Cát ở bên cạnh nhìn thấy hành động của bọn họ, liền che miệng cười ha hả. Địch Nãi trừng mắt liếc một cái, sau đó quay đầu lại hôn chụt một cái lên mặt Phất Lôi. Cậu cũng là nam nhân, chẳng lẽ lại nhăn nhó ngượng ngùng à, chẳng qua bị Phất Lôi đột nhiên tập kích nên có chút khiếp sợ mà thôi.

    Phất Lôi sờ sờ phần mặt được hôn, vui vẻ tới mức hai mắt tỏa sáng. Địch Nãi thẳng thắn biểu lộ tình cảm trước mặt người khác như vậy, thực làm Phất Lôi thụ sủng nhược kinh.

    Mã Cát thấy Địch Nãi lớn mật như vậy thì cũng hoảng sợ. Bất quá, Mã Cát cảm thấy này cũng bình thường, lúc yêu cuồng nhiệt, có ai không xúc động a.

    Chẳng qua, cái kẻ ngốc Hách Đạt này làm gì biết nói những lời tình tứ như Phất Lôi chứ. Nghĩ tới đây, Mã Cát không khỏi trừng Hách Đạt một cái.

    Hách Đạt tiếp nhận ánh mắt Mã Cát, cảm thấy có chút ù ù cạc cạc, không rõ mình đã làm gì chọc Mã Cát tức giận. Hắn nghĩ thầm, giống cái thực sự là sinh vật kỳ quái, hở ra là giận, thực khó lấy lòng a.

    Thải Ni ở bên cạnh nhìn Địch Nãi cùng Phất Lôi, sớm đã xấu hổ tới cúi gầm mặt. Trong bộ lạc tuy không cấm tình cảm thắm thiết nhưng bình thường rất hiếm có người thân mật trước mặt mọi người như vậy.

    Thải Ni tuy đã có đứa nhỏ nhưng phương diện này vẫn có chút nhút nhát. Hắn cùng Văn Sâm Đặc cũng chỉ mới quen thuộc mấy ngày gần đây mà thôi. Hắn ngẩng đầu nhìn Văn Sâm Đặc, không ngờ đối phương cũng đang nhìn mình. Tầm mắt tương giao, Mã Cát cảm thấy nhịp tim mình đột nhiên nảy nhanh hơn vài phần.

    Mấy ngày nay Văn Sâm Đặc đặc biệt chiếu cố làm Thải Ni rốt cuộc tìm lại được cảm giác được yêu thương. Hắn phát hiện, chính mình dường như cũng càng lúc càng thích Văn Sâm Đặc.

    Địch Nãi cũng không ngờ một hành động của mình lại gây ra âm hưởng lớn tới vậy. Hiện giờ vấn đề tơ tằm tạm thời không thể gấp, phải để Phất Lôi nhanh chóng nghỉ ngơi.

    Cậu bảo mọi người lọc nước muối vài lần, lại chuẩn bị thêm vài cái chậu để lọc muối. Lọc xong, Phất Lôi cùng Hách Đạt lập tức chạy đi nghỉ ngơi. Văn Sâm Đặc tiếp tục phụ trách thức ăn, lại đi săn một chuyến.

    Mã Cát hưng trí bừng bừng tiếp tục nghiên cứu giày rơm. Thải Ni đối với giày rơm cũng cảm thấy thực hứng thú. Hắn mang thử chiếc giày của Mã Cát, cảm thấy so với dép lê lại càng thoải mái hơn, vì thế liền cầm lấy xác măng, học cách làm giày.

    Địch Nãi không thể cùng tham gia, thực buồn chán, chỉ đành ngồi suy nghĩ miên man. Cậu nghĩ, về sau có tơ tằm rốt cuộc nên làm thế nào mới có thể dệt thành vải?

    Dụng cụ canh cửi Địch Nãi từng thấy qua lúc còn ở nông thôn, chẳng qua, kia là canh cửi cho những loại sợi khá thô. Chẳng lẽ phải biến tơ tằm thành sợi thô mới được? Chính là, tơ tằm mảnh như vậy, muốn làm thành sợi chỉ thô thì phải tốn bao nhiêu công phu a!

    Địch Nãi nghĩ mà nhức đầu, càng nghĩ càng buồn bực, cuối cùng từ bỏ. Quên đi, hiện giờ có phiền não cũng vô dụng. Xe tới trước núi ắt có đường, đợi tìm được tằm rồi tính!

    Rất nhanh, Văn Sâm Đặc đã đi săn trở lại. Phất Lôi cùng Hách Đạt cũng nghỉ ngơi mấy tiếng, liền chạy ra ăn bữa tối. Mọi người vui cười ăn tối, sau đó đều tự về nhà nghỉ ngơi.

    Lúc này Phất Lôi tự nhiên trụ lại sơn động Địch Nãi, mà cậu cũng không muốn đuổi y đi. Dù sao nhiều ngày thân thiết như vậy, tình cảm đã sớm thăng tiến. Địch Nãi cũng quen ngủ cùng Phất Lôi, tuy đều là hình thú.

    Huống chi, hiện giờ cậu còn đang bị thương nên không cần già mồm cãi láo cự tuyệt Phất Lôi săn sóc.

    Phất Lôi giã nát thảo dược, sau đó giúp Địch Nãi đổi dược. Y cẩn thận gạt bỏ thảo dược trên vết thương rồi mới bôi cái mới lên.

    Phất Lôi hết sức chăm chú nhìn vết thương, động tác cẩn thận tỉ mỉ, cứ như đó là trân bảo mỏng manh nhất trên thế giới.

    Địch Nãi cúi đầu, chỉ nhìn thấy cái mũi cao cùng hàng mi rậm của Phất Lôi. Lông mi Phất Lôi thực dài, cứ hệt như một cây quạt nhỏ. Thỉnh thoảng lại chớp một cái, làm trái tim Địch Nãi bị quét tới mềm nhũn.

    Địch Nãi thầm nghĩ đây chính là Phất Lôi của cậu, luôn thấu hiểu, yêu thương cậu. Địch Nãi cảm thấy trong lòng mình dâng lên một cảm xúc gọi là thỏa mãn, thỏa mãn tới tận tim.

    Trước kia, Địch Nãi vẫn hi vọng một ngày nào đó có thể gặp gỡ một người bạn gái tri kỷ ôn nhu. Cô có thể làm chốn bình yên để cậu nghỉ ngơi trong những lúc mỏi mệt; lúc cậu bị thương sẽ dịu dàng chăm sóc; lúc cậu buồn khổ sẽ ôn nhu an ủi, khuyên giải.

    Hiện giờ, chuyện tìm bạn gái đương nhiên đã ngâm bọt nước. Chính là, Địch Nãi cảm thấy Phất Lôi trừ bỏ không phải nữ nhân thì cơ bản đã thỏa mãn tất cả khao khát của cậu.

    Địch Nãi thấy nhìn thế nào cũng cảm thấy Phất Lôi thực đáng yêu. Phất Lôi có năng lực, lại anh tuấn, đối với mình lại ôn nhu săn sóc.

    Cậu cảm thấy, hiện giờ cho dù có mỹ nữ tuyệt sắc đứng trước mặt, cậu cũng không thèm liếc mắt một cái. Theo cậu, Phất Lôi mới tuấn mỹ nhất, đáng yêu nhất, có thể làm cậu động tâm.

    Lúc Phất Lôi rốt cuộc cũng bôi thuốc cùng băng lại xong, Địch Nãi liền kích động nâng mặt Phất Lôi hung hăng hôn một cái.

    Bất quá, cũng vì lần kích động này mà động tới vết thương, làm Địch Nãi không khỏi nhíu mày khựng lại động tác hôn môi, ngược lại nâng tay lên xem xét.

    Phất Lôi lập tức bắt lấy tay Địch Nãi, lo lắng hỏi han: “Làm sao vậy? Đau à?”

    Địch Nãi nhìn nhìn, hẳn là không bị rách ra, vì thế lắc đầu. Phất Lôi trách cứ nhìn cậu: “Ngươi đừng lộn xộn, miệng vết thương chỉ mới lành lại thôi.”

    Địch Nãi cười ngây ngô. Phất Lôi có chút bất đắc dĩ. Y ôm lấy cậu, cúi đầu, hôn lên gương mặt mà mình yêu say đắm.

    Nụ hôn như vậy, mềm nhẹ mà tốt đẹp, không hề mang theo chút tình dục nào. Địch Nãi đột nhiên cảm thấy trái tim mình bị một làn gió nhẹ thổi qua, nhẹ nhàng mà nhộn nhạo.

    Địch Nãi thực say mê đắm chìm trong nụ hôn này. Trong khoảng cách gần gũi, cậu hỏi Phất Lôi: “Này, ngươi thích ta từ khi nào?”

    Phất Lôi nghĩ nghĩ, phát hiện chính mình cũng không rõ đáp án. Có lẽ ngay từ lần đầu tiên thấy Địch Nãi chiến đấu với thử thú đã động tâm: “Đại khái là ngày đầu tiên ta nhận thức ngươi.” Phất Lôi liền nói vậy.

    Địch Nãi nghe xong, khóe miệng vô thức nhếch lên: “Nga, vậy ngươi chính là nhất kiến chung tình a?”

    Phất Lôi thực thành thực xác nhận: “Ân.”

    Địch Nãi cảm thấy nhịp tim mình đập có chút nhanh, nhịn không được lại hỏi thêm: “Kia, trước kia ngươi có từng thích người nào khác không?”

    Phất Lôi lắc đầu: “Không có. Ngươi là người đầu tiên ta thích.”

    Địch Nãi nghe vậy thì trong lòng thực ngọt ngào, lại có chút đắc ý. Nói thật, người này chỉ mới mười bảy tuổi, vẫn còn rất nhỏ. Chính mình nếu ở thế giới cũ thì chính là dụ dỗ vị thành niên a! Bất quá, Địch Nãi cảm thấy y rất trưởng thành, có đôi khi còn bao dung người yêu lớn tuổi cậu đây.

    Nghĩ tới đây, Địch Nãi có chút đỏ mặt.

    Phất Lôi không biết Địch Nãi nghĩ gì, thấy Địch Nãi bị thương lại không chịu chú ý, có chút sốt ruột. Thấy cậu không nói chuyện tiếp, liền nghiêng người hôn lên trán cậu, hỏi: “Ngủ?”

    Địch Nãi gật gật đầu: “Ừ.”

    Sau khi rửa mặt xong, Phất Lôi vẫn hóa thành hình thú leo lên giường đá của Địch Nãi. Thời tiết tháng chín đã bắt đầu lạnh, ngủ cạnh Phất Lôi, Địch Nãi cảm thấy vẫn thực thoải mái.

    Tiểu Nhị ở dưới giường cố sức kêu càu nhàu. Bởi vì trên giường đá có Phất Lôi, nó không dám bò lên. Nó cảm thấy thực bất mãn, rõ ràng là nó nhận thức chủ nhân trước, dựa vào cái gì chủ nhân lại đối xử với con hổ cánh dài kia tốt hơn?

    Bất quá, Địch Nãi cùng Phất Lôi trò chuyện tâm tình, quả thực đã xem nhẹ Tiểu Nhị. Hiện giờ thấy vật nhỏ ở dưới giường ủy khuất kêu to, Địch Nãi cảm thấy nó có chút đáng thương, liền đưa tay xách nó lên giường.

    Tiểu Nhị chui vào lòng ngực Địch Nãi, hướng Phất Lôi trừng to mắt. Có Địch Nãi che chở, nó cảm thấy can đảm hơn rất nhiều.

    Địch Nãi cười ha hả: “Nhóc con này, còn bày đặt ghen tỵ! Đến đây, cũng đâu phải không còn chỗ cho ngươi ngủ.” Tiểu Nhị ủy ủy khuất khuất lon ton chạy tới bên chân Địch Nãi. Thầm nghĩ, có lão hổ kia tới mà chủ nhân vẫn không đuổi mình đi, xem ra chủ nhân vẫn thực thương mình.

    Hoàn Chương 56.

    Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt[57] Ăn Một Ngụm Cơm Thực Không Dễ Dàng

    *****

    Mấy ngày nay Địch Nãi dưỡng thương thực thích ý, ra lệnh tới phát nghiện, chỉ cần mở miệng nói cần cái gì thì sẽ lập tức được dâng tới trước mặt. Phất Lôi hoàn toàn xem cậu là người bệnh mà chiếu cố, chỉ hận không thể để cậu nằm suốt trên giường dưỡng thương.

    Dưới sự săn sóc cẩn thận của Phất Lôi, miệng vết thương đã sớm kết vảy, chính là hiện giờ vẫn không thể đụng nước.

    Địch Nãi tự nhiên sẽ không ngoan ngoãn nằm trên giường cho người ta hầu hạ. Cậu vốn không phải người có thể ngồi yên. Cậu nhớ trước lúc đi lấy muối, số trống chuẩn bị cho thần lễ vẫn chưa đủ, vì thế liền chỉ huy các thú nhân tiếp tục tìm các gốc đại thụ mang về. Địch Nãi căn dặn, lúc tìm kiếm thì thuận tiện tìm xem có tằm không.

    Chính là, đại thụ tìm về không được bao nhiêu, mà tằm thì không có chút tin tức. Địch Nãi có chút thất vọng, bất quá cũng hiểu rõ chuyện này không thể gấp gáp. Chờ bọn họ làm được mười cái trống lớn thì Địch Nãi bắt đầu theo Phất Lôi ra ngoài đi săn, thuận tiện tìm kiếm tằm, hoa quả cùng rau dại.

    Mùa thu trái cây xum xuê, Địch Nãi hái về rất nhiều, định phơi khô làm lương thực dự trữ cho mùa đông. Cậu cũng đào rất nhiều măng, trừ bỏ làm măng chua, còn có thể phơi khô. Mặt khác, cậu cũng hái khá nhiều rau dại để ngâm chua.

    Có lần Địch Nãi còn phát hiện ổ tong, lấy rất nhiều mật mang về. Chính là, cậu chỉ chừa lại một chút, toàn bộ đưa hết cho Bội Cách cùng Thải Ni. Hai người này đang có đứa nhỏ, dùng mật hẳn rất có lợi.

    Mấy ngày nay Mã Cát làm giày tới phát nghiện, chẳng phân biệt được ngày hay đêm, không ngừng nghiên cứu. Cuối cùng trời cũng không phụ lòng người, mấy ngày nay Mã Cát rốt cuộc cũng nắm giữ được chút bí quyết, có thể làm ra những chiếc giày hệt như đúc khuông. Hắn đưa cho Địch Nãi một đôi, bên trong có khâu da thú mềm mại. Thoạt nhìn, rất tinh xảo độc đáo.

    Địch Nãi mang vào cảm thấy đôi giày rơm da thú này tuy không thể so với thế giới cũ nhưng miễn cưỡng cũng có thể xem là khá thoải mái. So với giày quân dụng thì mang giày rơm nhẹ nhàng hơn, còn thông khí. Địch Nãi lập tức có mới nới cũ, mỗi ngày đều mang giày rơm.

    Địch Nãi ăn mặc thư thái, liền cảm thấy có một đôi thực không đủ, liền ra chỉ lệnh cho Mã Cát, bảo hắn làm thêm vài đôi cho mình.

    Mã Cát thấy cậu không chút khách khí nào thì liền trừng mắt: “Ta cũng chỉ mới làm cho mình hai đôi thôi, phụ mẫu còn chưa có đã làm một đôi tặng cho ngươi, ngươi hay thật nha, thực sự không xem mình là người ngoài a?”

    Địch Nãi cười hắc hắc: “Sao có thể nói vậy chứ. Hai ta là ai chứ a? Huống chi, ngươi đừng quên, giày rơm này ban đầu là ta nghĩ ra a. Ngươi cũng là nhờ ánh sáng của ta mới làm được đó nha, đừng hòng độc chiếm không lao a. Hơn nữa, sau này ta còn nghĩ ra rất nhiều thứ thú vị nữa! Ngươi không thấy dùng mấy đôi giày đổi lại những ý tưởng mới của ta là rất có lời à?”

    Mã Cát nghĩ nghĩ, cũng đúng a, dù sao Địch Nãi biết làm rất nhiều thứ, lăn lộn cùng cậu chắc chắn có đủ thứ để ăn. Sau này Địch Nãi làm ra mấy thứ mới mẻ, hắn cũng là người biết trước hết, hưởng dụng trước hết. Nghĩ tới đây, Mã Cát có chút đắc ý, hắn cảm thấy vì những thứ mới mẻ sau này, có làm thêm vài đôi cho Địch Nãi cũng thực đáng a.

    Vài phi thú nhân đi ngang qua nhìn giày rơm trên chân bọn họ thì liền chạy tới hỏi Mã Cát cách làm giày. Mã Cát cảm thấy thỏa mãn vô cùng, cũng không giấu diếm, liền chỉ mọi người cách làm giày.

    Các phi thú nhân quanh năm mang da thú đi đường, thường xuyên cảm thấy không thuận tiện. Lần này có giày rơm, tất cả đều cảm thấy đi đường nhẹ nhàng thoải mái hơn hẳn.

    Cứ vậy, giày rơm dần dần được lưu hành trong bộ lạc.

    Bất quá, lần này, Địch Nãi thực sự là công thần sau màn. Tuy, Mã Cát nói rõ giày do Địch Nãi nghĩ ra, nhưng dù sao giày cũng là Mã Cát làm ra nên đại đa số mọi người đều kính nể Mã Cát mà quên bén Địch Nãi ở sau đầu.

    Cũng may Địch Nãi không phải ngươi ham mê hư danh. Nhận được giày, Địch Nãi cảm thấy Mã Cát đúng là công nhân kỹ thuật toàn năng, đáng giá cải tạo a!

    Nghĩ tới trước kia từng thấy người ta dùng cỏ hương bồ làm giày. Là cỏ hương bồ rất mảnh, dùng nó làm giày sẽ nhỏ xinh hơn một chút. Địch Nãi liền hái chút cỏ hương bồ, phơi khô rồi đưa cho Mã Cát làm thử giày cỏ.

    Địch Nãi nghĩ, hẳn không bao lâu nữa sẽ có giày cỏ để mang. Xem ra, bồi dưỡng một trợ thủ tài năng phi thường trọng yếu a! Cậu ngồi chờ ngày thu thành quả.

    Địch Nãi không quá để ý tới vết thương của mình, bất quá Phất Lôi thì vẫn mong cậu sớm khỏe lại.

    Phất Lôi nghe Địch Nãi nói ăn cá sẽ làm vết thương mau lành, vì thế mấy ngày nay chỉ cần rảnh, y liền chạy ra sông bắt cá. Bất quá, đã quen làm mãnh thú trên đất bằng, Phất Lôi không am hiểu bắt cá cho lắm. Y ra ngoài nửa ngày cũng chỉ bắt được một hai con mang về.

    Mấy ngày nay mọi người đều tụ lại một chỗ ăn cơm, hai con cá nấu lên còn chưa đủ nhét kẽ răng.

    Nghĩ tới mình cư nhiên ngay cả cá cũng không bắt được, không chiếu cố tốt Địch Nãi, Phất Lôi quả thực có chút bực bội.

    Có ngày nọ Phất Lôi định ra ngoài thì nhìn thấy Tiểu Nhị đang nhàn nhã nằm phơi nắng ngoài sơn động, y linh cơ khẽ động. Trước kia y thường thấy tiểu gia hỏa này bắt cá, mà mấy ngày nay thì đặc biệt lười nhác, động cũng không thèm động chút nào. Không bằng cứ chộp nó đi bắt cá vậy. Phất Lôi liền dùng tốc độ sét đánh không kịp bưng tai xách Tiểu Nhị lên, túm nó trong tay trừng mắt: “Đồ lười, theo ta đi bắt cá.”

    Phất Lôi nghĩ thầm, vật nhỏ này thực không biết thương chủ nhân, nếu hôm nay không hảo hảo bắt cá liền nướng rụi nó.

    Tiểu Nhị bị hung quang trong mắt Phất Lôi dọa tới lạnh run, không biết vì sao lại chọc con dã thú này a.

    Mấy ngày nay kì thực nó đang ghen tị. Nó cảm thấy chủ nhân không thương nó, cứ dính cùng một chỗ với đại lão hổ, vì thế, nó cũng không thèm để ý chủ nhân nữa.

    Tiểu Nhị cứ vậy bị Phất Lôi túm ra bờ sông bắt cá. Cũng may bản lĩnh bát cá của Tiểu Nhị rất xuất sắc, rất nhanh đã bắt được rất nhiều cá.

    Bởi vì không tiện dùng tay nên Địch Nãi chỉ huy Mã Cát nấu ăn. Cá chua cay, cá hấp, cá nấu măng, làm đủ món cá cho bọn họ thưởng thức một phen. Những người khác cũng được hưởng lộc ăn theo.

    Cá cho Địch Nãi đều được Phất Lôi cẩn thận gỡ hết xương rồi uy tới tận miệng. Địch Nãi cảm thấy này quả thực là hưởng thụ cấp bậc hoàng đế a. Dù sao hiện giờ cậu cũng đang bị thương, có thể quang minh chính đại hưởng thụ.

    Địch Nãi vừa ăn cá vừa khen ngợi Phất Lôi, còn hôn một cái vang dội lên mặt y. Tiểu Nhị ở bên kia gặm đầu cá, u oán vô cùng. Sao có thể vậy a? Kia rõ ràng là công lao của nó a! Con hổ thối kia thực vô liêm sỉ, cư nhiên chiếm hết công lao.

    Cũng may Địch Nãi không xem nhẹ công lao Tiểu Nhị, đầu cá đều ném cho nó. Vì thế tuy bất mãn nhưng ngày ngày Tiểu Nhị đều theo Phất Lôi đi bắt cá.

    Tiểu Nhị thực sự rất ra sức, bắt được nhiều cá tới mức mọi người đều ăn không xong. Cá để lâu rất dễ biến vị, Địch Nãi liền mang đi xông khói.

    Lúc này Địch Nãi mới nhớ tới số lúa hoang được mang về. Từ lúc hái được tới nay, cậu vẫn chưa nếm thử hương vị a!

    Nếu để cả vỏ đi nấu thì chắc chắn sẽ biến vị. Hơn nữa, gạo có lớp vỏ trấu bên ngoài lúc ăn còn phải phun xác ra, quả thực quá lao lực. Chính là muốn bỏ lớp trấu này rất khó. Không thể nào lột từng hạt đi?

    Hình như thời cổ đại người Trung Quốc đã dùng cối đá để xay vỏ ngũ cốc. Chính là cối xay rốt cuộc có hình dáng thế nào a, Địch Nãi không rõ lắm.

    Cậu chỉ nhớ mang máng từng thấy trên một tiết mục truyền hình, các cô gái dân tộc đã dùng chày và cối để giã gạo.

    Cối gỗ khá khó làm, cũng dễ phá hư, Địch Nãi quyết định tạc đá làm cối.

    Vì thế, mỗi ngày Địch Nãi đi loanh quanh bộ lạc, tìm xem có tảng đá nào thích hợp hay không. Cũng may, trong bộ lạc những thứ khác không nhiều nhưng đá thì không thiếu. Địch Nãi đi một vòng liền tìm được một tảng đá lớn khá thích hợp.

    Địch Nãi bảo Phất Lôi khiêng tảng đá kia trở về, sau đó bắt đầu suy nghĩ xem nên làm sao làm ra cối đá.

    Nói tiếp, hiện giờ làm gì có thiết bị khoang lỗ, chỉ có thể chậm rãi tạc thành. Địch Nãi yêu quý dao găm của mình, tự nhiên sẽ không dùng nó để đục. Cuối cùng, Địch Nãi chọn một tảng đá khá cứng, để các thú nhân làm thành đá mài.

    Cũng may khí lực các thú nhân rất lớn, Phất Lôi cùng Hách Đạt cũng không sợ khổ, không tới hai ngày, bọn họ đã mài ra một cái lỗ lớn.

    Địch Nãi bảo bọn họ cẩn thận mài bên ngoài thành hình tròn nốt, phần đáy thì mài phẳng. Như vậy, một cái cối đá cồng kềnh đã hình thành. Địch Nãi bảo bọn họ mang cối đi tẩy rửa sạch sẽ, sau khi phơi khô thì chuẩn bị giã gạo.

    Đương nhiên, vẫn còn thiếu một thứ—- chày. Địch Nãi bảo Phất Lôi gọt hai khúc gỗ, kích cỡ vừa vặn với miệng cối để gạo không bị văng ra ngoài theo khe hở.

    Bởi vì phần lớn đã bắt đầu nảy mầm nên Địch Nãi chỉ bỏ một số ít vào cối. Sau khi nghe Địch Nãi hướng dẫn, Phất Lôi cùng Hách Đạt mỗi người cầm một cái chày, dùng sức giã vào cối. Địch Nãi vừa thấy liền cảm thấy không đúng, này đâu cần dùng sức tới vậy a?

    Cậu vội vàng bước qua ngăn cản hai tên lỗ mãng này lại, vừa thấy, quả nhiên đã dùng quá sức, rất nhiều hạt bị giã nát nhừ. Địch Nãi có chút dở khóc dở cười.

    Mã Cát ở bên cạnh cảm thấy mình có thể đảm nhiệm công việc này, liền xung phong: “Để ta.”

    Hách Đạt nghi hoặc nhìn Mã Cát một chút, cuối cùng cũng đưa chùy gỗ qua. Quả nhiên, lực đạo Mã Cát vừa phải, rất nhanh, lớp vỏ ngoài của hạt lúa đều bong ra. Phất Lôi cũng học theo thả nhẹ lực đạo.

    Rất nhanh, số lúa kia đã được giã xong. Địch Nãi mang chậu tới, lọc bỏ xác. Tuy vẫn còn vài hạt chưa bong vỏ nhưng Địch Nãi cũng lười làm lại.

    Một ít nấu cháo, số còn lại thì nấu cơm. Bởi vì dùng bình để nấu nên Địch Nãi sợ cơm chín không đều, thỉnh thoảng lại mở nắp ra xới đều.

    Rất nhanh, mùi thơm thoang thoảng đặc biệt của ngũ cốc bắt đầu lan tỏa. Mã Cát chảy nước miếng nhìn cái bình chằm chằm. Hắn nghĩ, Địch Nãi mất nhiều công sức như vậy để chế biến, khẳng định hương vị không tồi.

    Sau khi nấu xong, Địch Nãi bới cho mỗi người một chén nhỏ. Địch Nãi cũng khẩn cấp bới cho mình một chén, bới một đũa cơm bỏ vào miệng, thỏa mãn nhấm nuốt. Quả nhiên, hương vị lúa hoang giống như gạo, ngọt ngào vô cùng.

    Chẳng qua, không biết là vì dùng bình nên độ nóng không đủ hay Địch Nãi chế nước quá ít, cơm có hơi sựt sựt, chưa chín kỹ. Bất quá chút khuyết điểm này bị Địch Nãi xem nhẹ. Ăn món cơm xa cách đã lâu, cậu thực sự lệ rơi đầy mặt a.

    Địch Nãi nghĩ thầm, ở thế giới này có thể ăn một ngụm cơm thực sự không dễ dàng. Bất quá hiện giờ đã có hạt giống, năm sau hảo hảo tìm một mảnh đất gieo trồng, nhất định có lương thực ăn lâu dài.

    Những người khác đều là lần đầu tiên ăn loại thực vật này, thực sự bị hương vị thơm ngọt của nó chấn kinh. Bất quá, bọn họ cảm thấy hương vị cũng không tốt hơn hoa quả a? Vì sao Địch Nãi lại thích như vậy?

    Địch Nãi nói, thứ này rất tốt cho thân thể, hơn nữa còn có thể dự trữ. Đợi tới mùa đông cùng mùa xuân không có hoa quả, bọn họ sẽ biết có thể ăn lương thực thơm ngon là việc hạnh phúc thế nào.

    ….

    Hoàn Chương 57.

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt