Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt – Chương 82-84

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt

    Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt [82] Nghênh Đón Lễ Thù Thần (trung)

    ******

    Sơn động rất nhanh đã làm xong, Địch Nãi tiếp tục chỉ huy bọn họ dùng dao đá chẻ tre làm vách. Một vài thú nhân còn lại thì đi tìm những tảng đá lớn làm giường, sẵn tiện tìm luôn da thú.

    Bất quá, tảng đá dùng làm giường cũng không dễ tìm. Cũng may các thú nhân hóa thành hình thú thì chỗ nào cũng ngủ được. Thế nên, phần lớn các gian, Địch Nãi bảo mọi người hỗ trợ trải một tầng lá khô thật dày, sau đó phủ da thú lên.

    Rất nhanh, lúc mặt trời gần xuống núi, hai sơn động theo hình thức quần cư rốt cuộc cũng hoàn thành. Tộc trưởng tới xem thử, hài lòng đi một vòng sơn động, không ngừng khen ngợi Địch Nãi cùng Phất Lôi.

    Rất nhanh, ngoài cửa sơn động bắt đầu nhóm lửa trại, dựng kệ nướng thịt. Hai cái nồi đá lớn phân biệt nấu canh thịt với nấm cùng canh cá. Mùi thơm lan tỏa câu dẫn con sâu tham ăn chui ra.

    Phất Lôi cùng Địch Nãi, mỗi người đứng cạnh một ngồi đá, chia cho mỗi người một chén. Số lượng trong nồi có hạn, vì thế chỉ có thể chia cho mỗi người một ít nếm vị.

    Dực báo cùng dực xà tộc vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy đồ gốm cùng món canh ăn thực thơm ngon. Bọn họ thực hiếu kỳ, vừa ăn vừa quấn quít lấy Địch Nãi cùng Phất Lôi hỏi đông hỏi tây. Hai người dốc hết sức bình sinh, nói tới miệng khô lưỡi khô, tới tận nửa đêm cuối cùng mới giải quyết xong. An trí xong nhóm bạn bè dị tộc tới tham gia lễ thù thần, Địch Nãi cùng Phất Lôi quả thực mướt mồ hơi.

    Sáng hôm sau, Địch Nãi cùng Phất Lôi dậy thật sớm, bắt đầu bố trí hội tràng lễ hội.

    Kỳ thật lễ thù thần là ngày cử hành nghi thức hiến tế, những ngày sau đó là các hoạt động ăn mừng. Ý nghĩa chân chính là mọi người trong bộ lạc nhân cơ hội này tụ tập cuồng hoan, đồng thời cùng hai bộ lạc khác tiến hành liên hôn cùng trao đổi.

    Quảng trường cử hành nghi lễ không đủ lớn, trước đó đã mở rộng không ít. Địch Nãi phát hiện trên quảng trường chất rất nhiều củi gỗ, từng đống từng đống chỉnh tề. Phất Lôi đại khái cảm thấy bếp lò hôm qua tiến hành thực thành công nên chỉ huy các thú nhân ở xung quanh làm thêm vài cái.

    Địch Nãi dạo một vòng quanh quảng trường, phát hiện tảng đá phía sau tế đàn dường như có khắc thật nhiều kí tự cổ quái. Tới gần quan sát nửa ngày, phát hiện thứ này so với chữ giáp cốt còn khó hiểu hơn. Cậu nghĩ, chẳng lẽ thú nhân bộ lạc đã có văn tự rồi sao? Chưa từng thấy ai sử dụng văn tự a!

    Cậu còn đang nghi hoặc thì nhìn thấy cách đó không xa Mã Cát cùng Hách Đạt dẫn theo một đám người nâng mấy cái trống lớn tới. Nhìn thấy Địch Nãi, Mã Cát liền tươi cười hớn hở chạy tới: “Hey, Địch Nãi, ngươi có khiêu vũ chung với chúng ta không?”

    Địch Nãi liên tục xua tay: “Ngươi nhảy đi, ta không năng khiếu này.”

    Mã Cát cùng nhóm Hách Đạt đặt trống lên kệ, tiếp đó liền gõ trống bắt đầu nhảy. Địch Nãi nhìn mà choáng váng. Hầy, đây chính là vũ đạo nguyên thủy a, Địch Nãi chỉ có thể tự an ủi bản thân như vậy. Chính là, thực sự là kinh khủng a! Trống cũng gõ thực lộn xộn.

    Tuy Địch Nãi không có tài năng trời cho, nhưng nhỏ lớn cũng xem qua không ít lễ hội liên hoan. Nhìn một chút liền không kiên trì nổi, cậu bước qua chỉ Mã Cát một chút, thấy đối phương không hiểu, chỉ đành tự mình làm mẫu.

    Mã Cát nhìn bộ dáng Địch Nãi, dùng ánh mắt ‘ngươi gạt ta’ mà nhìn cậu chằm chằm. Địch Nãi quả thực có chút dở khóc dở cười. Cậu thực sự không có năng khiếu, lúc trung học bị chỉ định ra khiêu vũ chuyên gia giẫm lên chân bạn nhảy. Bất quá, so với nhóm người nguyên thủy thì trình độ nhảy múa của cậu vẫn khá vượt trội.

    Địch Nãi bị Mã Cát túm lấy, không tình nguyện đứng đó làm chỉ đạo nghệ thuật. Phất Lôi vô tình bị hấp dẫn, đứng bên cạnh cười tủm tỉm thưởng thức bộ dáng oai hùng của Địch Nãi.

    Địch Nãi cảm thấy trình độ khiêu vũ của mình đúng là tay ngang, nếu có thêm một người địa cầu ở đây, tuyệt đối sẽ bị nước miếng của đối phương dìm chết. Chỉ là hiện giờ không thể không đảm nhiệm chức vụ giáo viên dạy nhảy. Địch Nãi luống cuống không thôi, chính là không lay chuyển được Mã Cát, chỉ đành cắn răng cố gắng kiên trì. Phất Lôi vừa xem vừa trầm trồ khen ngợi, Địch Nãi nghe mà muốn tìm một cái khe chui vào.

    Bất quá, gây sức ép cả ngày, vũ đạo của bọn họ cuối cùng cũng có thể để vào mắt.

    Chạng vạng, Địch Nãi cùng Phất Lôi lại tới hai sơn động vừa kiến tạo dạo một vòng. Nhìn thấy bên trong đã có rất nhiều người dọn vào, trong lòng đều cảm thấy vui sướng.

    Nhìn thấy bên nồi đá có người đang học nấu canh cá, Địch Nãi liền chỉ điểm bỏ thêm chút gia vị.

    Lúc này, có vài dị tộc nhân hôm qua đã gặp vây tới, cùng bọn họ chào hỏi. Địch Nãi cười tủm tỉm trò chuyện, thuận tiện hỏi thăm xem trong bộ lạc bọn họ có chuyện gì mới mẻ hay không.

    Nghe hồi lâu cũng không thấy có gì thú vị. Lúc này, có một phi thú nhân lạ mặt đi tới, tò mò cầm cái chén gốm trên đất lên xem xét. Phi thú nhân này đại khái vừa tới không lâu nên vẫn chưa thấy qua đồ gốm.

    Địch Nãi liếc mắt nhìn một cái thì liền ngây người. Không phải bộ dáng phi thú nhân này rất xinh đẹp, mà là thứ hắn mặc trên người không hề tầm thường. Địch Nãi xác định, nó tuyệt đối không phải da thú!

    Địch Nãi kích động chạy qua, đứng bên cạnh phi thú nhân kia tỉ mỉ quan sát. Thứ này quả nhiên không phải da thú mà là một loại vải bố được dệt đàng hoàng! Tuy thoạt nhìn khá thô ráp, phía trên vẫn còn giằm nhưng nó thật sự là một khối vải bố.

    Cậu thật không ngờ ở thời đại này còn có thể thấy vải bố. Kỳ thật, lúc nghĩ tới chuyện làm quần áo, cậu cũng từng nghĩ tới vải bố. Chỉ là, từ nhỏ lớn chưa từng thấy qua quần áo làm từ vải bố thủ công. Đương nhiên, loại đay dùng để dệt canh cửi thì lại càng không.

    Địch Nãi chỉ biết một loại, chính là loại sợi dùng để bện dây thừng. Chỉ là nó quá thô ráp, không thể dùng trong canh cửi. Cho nên mặc dù sớm đã muốn làm quần áo tới phát điên mà Địch Nãi vẫn không đánh chủ ý tới vải bố. Thật không ngờ, hôm nay cư nhiên có thể nhìn thấy vải bố trên người dị tộc nhân. Phát hiện này quả thực làm cậu mừng rỡ như điên.

    Kiềm chế tâm tình kích động của mình, Địch Nãi hướng phi thú nhân nọ mỉm cười: “Xin chào. Ta gọi là Địch Nãi, là người của bộ lạc dực hổ. Xin hỏi ngươi từ bộ lạc nào tới vậy?”

    Phi thú nhân kia có chút ngại ngùng, đỏ mặt đáp: “Xin chào, ta là dực xà tộc, tên là Trác Nhã.”

    Nhìn cái bát Trác Nhã đang cầm trong tay: “Đây là bát gốm, bộ lạc các ngươi có không?”

    Trác Nhã lắc đầu: “Không có, ta chưa từng thấy qua thứ này. Nó thực xinh đẹp. Ngươi biết nó từ đâu tìm được không?”

    Địch Nãi mỉm cười giải thích: “Này không phải từ nơi khác tìm về, là chúng ta dùng đất tự nung thành.”

    Trác Nhã có chút sững sờ: “Thứ xinh đẹp thế này mà nung từ đất à? Ngươi không gạt ta chứ?”

    Địch Nãi khẳng định gật gật đầu: “Tuyệt đối không gạt ngươi, có rảnh ta dẫn ngươi qua hầm trú mà bộ lạc chúng ta dành để nung đồ gốm, tới đó ngươi sẽ hiểu.”

    Trác Nhã cái hiểu cái không gật gật đầu, tiếp tục cầm cái chén lật qua lật lại xem. Địch Nãi cảm thấy hai người đã làm quen rồi, liền đưa tay sờ sờ vải bố trên người Trác Nhã, hỏi: “Trác Nhã, thứ ngươi mặc trông rất đẹp, là ngươi tự làm à?”

    Trác Nhã đưa tay sờ sờ vải bố trên người, có chút ngượng ngùng nói: “Ngươi thực sự cảm thấy nó rất đẹp à? Này là ta tự làm.”

    Kỳ thực, thứ vải mà Trác Nhã làm ra này, rất nhiều người trong bộ lạc cảm thấy không đẹp bằng da thú nên cơ bản không ai chú ý tới. Chính là, Trác Nhã cảm thấy mùa hè quấn nó trên người sẽ mát mẻ hơn, cũng sạch sẽ nhẹ nhàng hơn da thú, vì thế mới thường xuyên mặc trên người.

    Địch Nãi gật gật đầu, tiếp tục khích lệ: “Ân, rất đẹp a Trác Nhã. Ngươi làm thế nào được vậy? Có thể nói cho ta biết không?” Nói nửa ngày cuối cùng cũng vào chủ đề chính, Địch Nãi có chút kích động không thôi.

    Trác Nhã cũng không giấu diếm, sảng khoái nói với Địch Nãi: “Cái này là ta ngâm cỏ vào nước rồi phơi nắng, sau đó xé ra rồi se thành sợi, sau đó dệt thành hình dạng này a.”

    Trực giác mách bảo với Địch Nãi loại cỏ này chính là cây đay. Trác Nhã cười cười nói: “Nó là loại cỏ rất bình thường, ngươi xem, ở đó có một mảnh nhỏ kìa!”

    Địch Nãi nhìn qua, di, loại cỏ này không phải có rất nhiều trong bộ lạc à? Hóa ra đây chính là đay a! Cậu đúng là có mắt như mù mà!

    Địch Nãi quả thực muốn nhờ Trác Nhã chỉ mình phương pháp dệt sợi thành vải. Chỉ là, ngày mai chính là lễ thù thần, còn rất nhiều chuyện cần chuẩn bị. Cậu chỉ có thể tạm thời để chuyện này qua một bên, chờ lễ thù thần xong xuôi, cậu sẽ mời Trác Nhã về nhà chỉ đạo. Đến lúc đó, nhất định phải học được kỹ thuật dệt vải.

    Nghĩ tới về sau rốt cuộc có thể mặc quần áo bằng vải bố, tâm tình Địch Nãi kích động không thôi, nửa ngày cũng chưa hồi phục. Mãi đến khi Trác Nhã rời đi cậu mới quay lại bên cạnh Phất Lôi cậu vẫn còn bị vây trong trạng thái bay bay bổng bổng. Phất Lôi lo lắng hỏi: “Địch Nãi, ngươi làm sao vậy?”

    Địch Nãi nhảy dựng lên ôm cổ Phất Lôi, hung hăng hôn một ngụm trên mặt y, cười nói: “Ha hả, Phất Lôi, ta biết làm sao dệt vải bố rồi! Vui quá a!”

    Phất Lôi sờ sờ gò má bị hôn, cũng vui vẻ mỉm cười. Đây là lần đầu tiên Địch Nãi chủ động thân thiết ở trường hợp công cộng a, thật đáng chúc mừng! Chính là cái người khởi xướng kia lại không hề hay biết, vẫn vui tươi hớn hở xoay vòng vòng.

    Về phần vải bố là cái gì, Phất Lôi không để ý lắm, bất kể Địch Nãi làm gì y cũng sẽ ủng hộ, chỉ cần cậu vui vẻ là tốt rồi.

    Rất nhanh, lễ thù thần mà mọi người chờ mong đã lâu rốt cuộc cũng tới. Sáng nay, Địch Nãi cùng Phất Lôi ăn qua loa một chút cho no bụng rồi bay tới quảng đường. Trên quảng trường toàn là người, chen chúc náo nhiệt phi thường.

    Địch Nãi kinh ngạc, cư nhiên có nhiều thú nhân tới tham gia lễ thù thần như vậy a! Già trẻ lớn bé, đủ loại loại hình thú nhân cùng phi thú nhân, Địch Nãi có thể xem là mở mang tầm mắt. Đủ loại màu tóc, quả thực là nhìn tới loạn cả mắt.

    Mã Cát từ lúc sớm đã chạy đi giữ chỗ, từ thật xa hướng Phất Lôi bay trên không trung phất tay. Phất Lôi lượn một vòng, cuối cùng cũng đáp xuống cạnh nhóm Mã Cát.

    Địch Nãi từ trên lưng Phất Lôi leo xuống, đi tới bên cạnh Mã Cát, cùng hắn đứng chung một chỗ.

    Trên tế đàn đã đặt rất nhiều tế phẩm, viên dạ minh châu bọn họ mang về được đặt ở vị trí rất bắt mắt. Mã Cát hiển nhiên cũng thấy được, hướng Địch Nãi nháy nháy mắt, nhỏ giọng nói: “Hey, ta cảm thấy dạ minh châu các ngươi mang về chính là tế phẩm tốt nhất a! Xem ra, năm nay Phất Lôi nhà ngươi rất có khả năng sẽ trở thành tộc trưởng đời tiếp theo!”

    Địch Nãi cảm thấy buồn cười, Mã Cát quả thực là thích bát quái mà. Bất quá, nếu Phất Lôi có thể lên làm tộc trưởng thì cũng không tệ, ít nhất sau này cậu muốn làm chút thay đổi gì đó cũng tiện hơn.

    Kỳ thực Địch Nãi cảm thấy, nếu phi thú nhân cũng được làm tộc trưởng, cậu quả thực muốn cùng Phất Lôi cạnh tranh một phen!

    ….

    Hoàn Chương 82.

    Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt [83] Nghênh Đón Lễ Thù Thần (hạ)

    ******

    Nhịp trống như sấm gầm vang lên, nhóm người vốn ồn ào nháy mắt an tĩnh. Địch Nãi nhìn xung quanh, mọi người đều thực nghiêm túc nhìn lên tế đàn, thành kính vô cùng.

    Lúc tiếng trống dừng lại, đại vu chậm rãi quỳ rạp xuống đất, bày tỏ tư thái thần phục với Thần Sáng Thế. Mọi người cũng làm theo đại vu, quỳ xuống. Trong nháy mắt, quảng trường yên tĩnh tới mức ngay cả chiếc lá rơi rụng cũng có thể nghe thấy.

    Địch Nãi cũng học theo bọn họ quỳ xuống. Nhập gia tùy tục, cậu mới không muốn trở thành kẻ lạc loài.

    Đại vu rất nhanh ngẩng đầu lên, bắt đầu dùng âm thanh trầm thấp đọc tế văn. Đại vu nói khá nhanh, bất quá Địch Nãi cũng nghe được không ít. Trong tế văn đại vu nhất nhất thuyết minh nguồn gốc của từng loại tế phẩm, tất cả đều phi thường trân quý.

    Địch Nãi nghĩ, xem ra mặc kệ là tôn giáo nào, phương thức biểu đạt đều không sai biệt lắm a! Đều là dùng tế phẩm cầu xin thần linh chiếu cố.

    Sau khi đại vu nói xong một tràng tế văn thật dài, Địch Nãi cảm thấy đầu gối mình cũng có chút đau nhức. Đại vu lại quỳ rạp xuống đất, biểu đạt kính ngưỡng của mình, sau đó mới dẫn đầu đứng dậy.

    Lúc này tiếng trống lại vang lên, Địch Nãi vừa nhấc đầu liền nhìn thấy tộc trưởng dẫn hai con hươu đực tới trước tế đàn. Đại khái vì trên quảng trường có rất nhiều mãnh thú, hai con hươu đực có chút run rẩy. Bất quá, chúng nó đại khái đã tuyệt vọng nên từ bỏ giãy dụa, ngoan ngoãn đứng dưới tế đàn.

    Địch Nãi cảm thấy kỳ quái, cậu chưa từng thấy dùng hươu tế lễ, không biết rốt cuộc có hàm nghĩa gì.

    Lúc này đại vu xoay người, hai tay phân biệt đặt trên đầu hai con hươu, bắt đầu thì thào gì đó. Sau khi đại vu nói xong, tộc trưởng cầm hai con dao đá bước tới, vung tay, ‘phốc’ một tiếng chặt đứt đầu cả hai con hươu.

    Phía trước chúng nó đã sớm đặt hai chậu đá lớn. Hai con hươu ngã xuống, đầu kề sát bồn đá, máu từ cổ chúng nó phun vào trong chậu.

    Địch Nãi sợ hãi than, song đao của tộc trưởng thực lưu loát a, xem ra đã luyện không ít. Nói vậy, các thú nhân cũng không phải chỉ biết dựa vào răng nanh cùng móng vuốt a! Bất quá, nếu Phất Lôi làm tộc trưởng, muốn đạt được trình độ này chỉ sợ phải luyện tập vất vả một phen!

    Sau khi máu chảy hết, tộc trưởng dẫn dùng dùng một cái ống trúc nhỏ múc một ngụm máu uống, sau đó chuyển ống tre cho thú nhân đứng gần mình nhất.

    Thú nhân kia thực tự nhiên nhận lấy ống tre, cũng uống một ngụm máu, sau đó lại chuyển cho người khác. Các thú nhân cứ vậy từng người từng người tiến tới uống máu hươu trong hai chậu đá kia.

    Đối với việc dùng hươu làm huyết tế, Địch Nãi cũng hiểu đại khái. Máu hươu có thể gia tốc tuần hoàn máu, làm người ta nhiệt huyết sôi trào, đương nhiên, còn có tác dụng thúc tình. Thú nhân là chủng loài tôn sùng sức mạnh cùng năng lực sinh sản, máu hươu có thể đạt cả hai yêu cầu này.

    Đại khái uống máu hươu vào lễ thù thần tượng trưng cho thú nhân có thể được thần thú ban tặng sức mạnh cùng năng lực sinh sôi nảy nở.

    Địch Nãi thầm nghĩ mình thực thông minh mà, cư nhiên ngay cả điều này cũng có thể đoán được. Cậu vuốt vuốt cằm, có chút đắc ý.

    Phất Lôi cũng đi uống, lúc trở lại bên cạnh Địch Nãi, sắc mặt y rõ ràng hơi đỏ ửng. Thấy Địch Nãi ngẩng đầu lên nhìn mình, Phất Lôi liền cúi đầu hôn một ngụm lên môi cậu.

    Xem đi, này chính là hậu quả của nhiệt huyết sôi trào a! Chẳng hề phân biệt trường hợp địa điểm mà phát tình. Địch Nãi mặc dù có chút bất mãn nhưng cũng không cự tuyệt, ngược lại dịu ngoan dâng lên đôi môi. Ngày lễ trọng đại thế này cũng nên làm chút chuyện khác người để chúc mừng.

    Hai người rất nhanh liền có chút lưu luyến khó chia lìa. Đặc biệt là Phất Lôi, ngậm lấy đầu lưỡi Địch Nãi không ngừng mút nhẹ, quả thực chỉ hận không thể nuốt cậu vào bụng.

    Địch Nãi bắt đầu khó thở, không thể không hung hăng đẩy đầu Phất Lôi. Cậu vừa lau miệng vừa trừng mắt: “Ngươi hôn hay ăn thịt người vậy hả?” Phất Lôi ngượng ngùng cười hắc hắc không thôi.

    Liếc mắt nhìn xung quanh một vòng, phát hiện hóa ra hôn môi cũng có thể lây, tình cảm mãnh liệt nổi lên khắp bốn phía. Một vài tiểu thú nhân thấy một màn này thì bắt đầu gào lên: “Hôn môi, hôn môi, úc úc!”

    Tiểu giống cái thì khá thẹn thùng, không dám quang minh chính đại nhìn xung quanh nên chỉ đỏ mặt cúi đầu. Bất quá, Địch Nãi phát hiện đám nhóc này cũng không thành thật, vẫn len lén dùng dư quang khóe mắt liếc nhìn lung tung.

    Sau khi tất cả thú nhân trưởng thành đã uống máu hươu xong, tộc trưởng vung tay lên, quảng trường rất nhanh lại im lặng. Tộc trưởng tuyên bố tế điển chấm dứt, bắt đầu hoạt động chúc mừng. Đám người lập tức hoan hô thối lui về sau, chừa ra một khoảng trống lớn trên sân.

    Rất nhanh, tiết mục mở màn liền bắt đầu. Nhóm khiêu vũ của Mã Cát tiến tới trước, trước lúc lên sân khấu hắn còn cố ý phất phất tay với Địch Nãi. Địch Nãi đáp lại một cái hôn gió, lúc quay đầu lại liền nhìn thấy Phất Lôi bất mãn nhíu mày. Phất Lôi không hiểu ý nghĩa của động tác kia, nhưng vẫn nhạy bén cảm thấy nó thực ngả ngớn, vì thế liền có chút bất mãn.

    Địch Nãi không thèm để ý, cười hì hì cho Phất Lôi một cái hôn gió, sau đó quay qua xem biểu diện.

    Bất quá, trong mắt Địch Nãi thì các tiết mục có chút lộn xộn. Mỗi tiết mục đều có người không chịu yên bình chạy vào làm loạn. Bất quá, như vậy cũng khá vui. Đặc biệt là những tư thế kì quái của thú nhân cùng phi thú nhân chạy vào, quả thực là hài hước.

    Mọi người hi hi ha ha loạn thành một đoàn, cũng rất có không khí lễ hội. Bất quá tiết mục vẫn còn khá ít. Tổng cộng chỉ có vài tiết mục nhảy múa cùng ca hát, xét tổng thể thì có chút đơn điệu.

    Lúc sau Địch Nãi cũng bị Mã Cát đẩy lên, dùng sáo thổi một khúc, tiếp đó biểu diễn một màn ảo thuật nho nhỏ.

    Địch Nãi cảm thấy màn biểu diễn của mình thực bình thường, bất quá lúc nhận được một tràng vỗ tay như sầm thì vẫn có chút lâng lâng. Khó trách có nhiều người thích làm ngôi sao như vậy, cảm giác được vỗ tay khen ngợi quả thực rất tuyệt vời.

    Địch Nãi vừa bước xuống, Phất Lôi liền chiếm dục mười phần ôm chặt lấy cậu. Cho dù vậy, vẫn có rất nhiều ánh mắt rọi tới. Phất Lôi quét mắt một vòng, mang theo kiêu ngạo cúi đầu hôn lên trán Địch Nãi một cái. Cứ vậy, y lập tức nhận được không ít ánh mắt hâm mộ ghen tị hận.

    Trong lòng Địch Nãi cũng có chút đắc ý cùng hưng phấn, ngẩng lên gặm một ngụm trên mặt Phất Lôi. Xung quanh lại vang vọng một trận thổn thức. Vài thú nhân độc thân vốn định thử sức làm quen với Địch Nãi đều im lặng từ bỏ.

    Sau khi các tiết mục biểu diễn xong, có người bắt đầu đốt lửa ở chính giữa quảng trường. Con mồi sớm đã được chuẩn bị tốt, lần lượt để lên giá. Quảng trường dần dần ngồi thành một vòng tròn nhỏ, những người quen biết tụ tập cùng một chỗ trao đổi trò chuyện.

    Địch Nãi mới bị Phất Lôi kéo ngồi xuống thì nhìn thấy cách đó không xa, Thác Bỉ không tình nguyện bị Tạp Lạc lôi kéo đi tới. Địch Nãi cùng bọn họ chào hỏi, sau đó mời ngồi xuống cùng ăn thịt nướng. Thác Bỉ nhìn Địch Nãi, giãy ra khỏi tay Tạp Lạc, biểu tình nhăn nhó như táo bón, không tình nguyện ngồi xuống.

    Lúc Thác Bỉ ngồi xuống, Địch Nãi tựa hồ nhìn thấy hắn nghiến răng. Chẳng lẽ, bọn họ đã xuất hiện tình huống mới? Tính bát quái của Địch Nãi bị gợi lên. Nhưng da mặt cậu chưa dày tới mức làm trò ngay trước mặt người ta vì thế chỉ có thể tạm thời nén xuống.

    Rất nhanh, mùi thịt nướng nhẹ nhàng lan tỏa. Mọi hi hi ha ha chia sẻ cho nhau, cầm thịt nướng ăn tới miệng đầy dầu. Bên cạnh quảng trường có một số nồi đá dùng để nấu canh, rất được phi thú nhân hoan nghênh, rất nhanh đã thấy đáy.

    Ăn uống no nê, mọi người cũng không tản đi mà tốp năm tốp ba ngồi nói chuyện phiếm.

    Tộc nhân dực báo tộc cùng dực xà tộc tới tham gia rất được chú ý. Xung quanh bọn họ luôn vây một đám người, ồn ào náo nhiệt hỏi han về phong thổ nhân tình. Nếu là phi thú nhân xinh đẹp thì lại càng được hoan nghênh hơn. Địch Nãi thấy có một phi thú nhân trẻ tuổi đơn độc bị các thú nhân ân cần chăm sóc tới mặt mũi đỏ bừng.

    Rất nhiều thú nhân cùng phi thú nhân nhờ những đoạn trao đổi ngắn ngủi này mà làm quen với nhau, tiếp đó không ít cặp bay đi. Địch Nãi cảm thấy hiệu quả lớn nhất của lễ thù thần chính là tạo điều kiện cho bộ lạc sinh sôi nảy nở.

    Địch Nãi không nhừng tìm kiếm một vài thứ đặc thù từ các thú nhân tộc khác, đáng tiếc, không có gì làm cậu chú ý như vải bố.

    Bọn họ bắt đầu ở quảng trường chơi trò chơi mà Địch Nãi dạy, rất nhiều phi thú nhân trưởng thành cũng tới tham gia. Địch Nãi không thèm để ý quan sát nữa, chạy tới cùng bọn họ chơi trò diều hâu bắt gà con.

    Nhất thời, quảng trường tràn ngập đủ loại tiếng cười, tiếng nói chuyện, quả thực làm người ta chìm ngập trong đó.

    Nhưng trường hợp náo nhiệt như vậy cũng không phải là một mảnh hài hòa. Các thú nhân ôm một thân nhiệt huyết không có chỗ phát tiết, hơi xích mích một chút sẽ bắt đầu lao vào đánh nhau.

    Địch Nãi phát hiện các thú nhân sáp lại thì có chút long trời lở đất. Phất Lôi không thể không nhận trách nhiệm tuần tra, lượn khắp nơi khuyên can hòa giải.

    Địch Nãi nghĩ ngợi một chút, mang hết các loại trò chơi mình biết ra chia sẻ với mọi người. Mã Cát là người thích náo nhiệt, đi theo bên cạnh Địch Nãi lại càng phát huy bản năng.

    Lão tộc trưởng vuốt râu, đứng một bên nhìn bọn họ, gương mặt cười tươi như hoa.

    Bội Cách đã lâu không gặp cũng ưỡn cái bụng to vui vẻ ở bên cạnh cổ vũ, hò reo.

    Nói thật, lúc nhìn thấy Bội Cách ôm cái bụng to xuất hiện Địch Nãi quả thực hoảng sợ không thôi. Bất quá nhìn vài lần cũng không cảm thấy quá dọa người.

    Địch Nãi tự an ủi bản thân, cứ tưởng tượng đang nhìn một người bụng bia bụng phệ là được rồi. Tuy hình ảnh này thực không thích đáng với gương mặt thanh tú của Bội Cách, bất quá xét theo tổng thể thì Địch Nãi vẫn có thể tiếp nhận.

    Lúc ngồi bên cạnh nghỉ ngơi, Địch Nãi thấy Bội Cách thường xuyên cúi đầu vuốt ve phần bụng của mình, hiển nhiên tràn ngập chờ mong với sinh mệnh nhỏ bé trong bụng.

    Địch Nãi thầm nghĩ, bên trong chính là một tiểu thú nhân sao? Nhóc con kia từ đâu chui ra? Lúc sinh là hình thú hay hình người? Nghĩ tới Bội Cách có thể sẽ sinh ra một nhóc con hình thú, Địch Nãi liền cảm thấy 囧囧.

    Địch Nãi cảm thấy bản thân càng nghĩ càng kỳ quái, nếu còn nghĩ tiếp sẽ nhập ma mất. Vì thế chỉ đành lắc lắc đầu, ép buộc chính mình vứt hết mớ suy nghĩ lung tung kia đi.

    Mười ngày lễ thù thần, Địch Nãi cùng nhóm người trong bộ lạc nháo loạn một phen, bất quá cũng nhờ vậy mà nhận thức rất nhiều người. Tất cả mọi người đều thân thiết gọi cậu là Tiểu Địch, còn mời cậu tới nhà chơi.

    Mấy ngày cuối cùng, Địch Nãi quả thực đã chơi mệt nên mời Trác Nhã tới sơn động, nhờ cậu chỉ cách dùng sợi đay dệt thành vải bố. Đương nhiên, loại kỹ năng thủ công thế này không thể thiếu Mã Cát ở bên cạnh hỗ trợ.

    Địch Nãi xem chuyện này là một nhiệm vụ, yêu cầu bản thân nhất định phải nắm giữ. Lúc lễ thù thần sắp chấm dứt, bọn họ cuối cùng cũng dệt ra mảnh vải đầu tiên. Địch Nãi cầm miếng vải bố mà cảm khái không thôi. Này xem như là một bước tiến lớn trong lịch sử dệt vải, dẫn dắt mọi người đi tới thời kì tiến bộ a!

    Ngày cuối cùng của lễ thù thần, mọi người lại một lần nữa tập trung ở quảng trường. Đại vu lại dẫn đầu đoàn người quỳ rạp xuống đất, niệm một đoạn tế văn thật dài. Nội dung đại khái là cảm tạ thần thú đã chiếu cố. Sau khi đọc xong, đại vu chỉ huy vài thú nhân dâng tế phẩm trên tế đàn vào sơn động bên cạnh.

    Dọn xong xuôi, lão tộc trưởng liền nhân cơ hội này tuyên bố tộc trưởng tân nhậm—– Phất Lôi. Địch Nãi không hề cảm thấy bất ngờ, mấy ngày nay Phất Lôi xử lý các cuộc tranh cãi có phép có tắc, rất được mọi người ủng hộ.

    Vì thế, lão tộc trưởng vừa dứt lời, đám người liền hoan hô vang dội. Địch Nãi quơ tay theo đám người hoan hô vài tiếng, sau đó vui vẻ bổ nhào lên người Phất Lôi, thưởng cho y một nụ hôn.

    ….

    Hoàn Chương 83.

    Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt [84] Bữa Tiệc Tạm Biệt

    *****

    Phất Lôi trở thành tộc trưởng tân nhậm, công tác kết thúc lễ thù thần liền giao cho y phụ trách. Bởi vì rất nhiều chuyện phải làm nên Phất Lôi bận tới xoay vòng.

    Có vài phương diện Địch Nãi không thế giúp đỡ, bất quá chiêu đãi thì vẫn có thể làm tốt. Vì thế, cậu xung phong nhận việc tổ chức buổi tiệc tạm biệt dực báo tộc cùng dực xà tộc.

    Cả buổi chiều, Địch Nãi cùng Mã Cát rửa rửa nấu nấu, chuẩn bị thức ăn.

    Nguyên liệu nấu nướng có rất nhiều thứ do Mã Cát chuẩn bị từ trước. Đặc biệt là măng cùng ớt chua, Mã Cát đã làm vài bình, lần này vừa lúc mang ra xào rau cùng nấu lẩu.

    Lập tức phải cống ra hết số hàng dự trữ, Mã Cát quả thực có chút tiếc nuối. Địch Nãi chỉ đành an ủi, sau này nhất định sẽ dạy hắn làm thật nhiều món ngon. Nghe vậy, Mã Cát mới vui vẻ trở lại, kích động chỉ huy Hách Đạt đi hái rau dại, sẵn tiện đi săn.

    Lúc chạng vạng, Địch Nãi rốt cuộc cũng làm xong tất cả đồ ăn. Cậu chỉ huy nhóm bằng hữu dị tộc cùng tộc nhân ngồi một vòng quanh nồi đá. Sau đó cậu cùng Mã Cát mang ra bát đũa đặt trước mặt mỗi người. Bởi vì biết bọn họ không biết dùng đũa nên đặc biệt làm mẫu một hồi.

    Địch Nãi làm đầu bếp, vì buổi tiệc này mà chuẩn bị hơn mười mấy món. Đương nhiên, mỗi món là một nồi đá lớn, tỷ như lẩu măng chua gà rừng, lẩu móng heo chua ngọt, lẩu cá… Lẩu có một chỗ tốt chính là có thể thêm thức ăn.

    Cho dù là vậy, đối với loại dạ dày vương của thú nhân thì chút thức ăn này chỉ đủ nhét kẽ răng. Cũng may, Địch Nãi vốn không trông cậy món lẩu có thể lấp đầy bụng, chỉ là món khai vị mà thôi. Cậu đã nhờ các thú nhân khác hỗ trợ nướng thịt.

    Sau khi ngồi vào chỗ của mình, Địch Nãi bảo các thú nhân nếm thử tay nghề của mình. Quả nhiên, sau khi nhấm nháp món lẩu, bọn người đều lên tiếng khen ngợi. Nhóm phi thú nhân hưng trí bừng bừng lôi kéo Địch Nãi cùng Mã Cát truyền thụ kinh nghiệm.

    Rất nhanh mọi người đã ăn tới miệng đầy dầu, Địch Nãi đứng lên nấu một nồi nước sôi để ấm cho mọi người dùng làm nước uống, bất quá vẫn có cảm giác không đủ hương vị.

    Nhớ lại các buổi tiệc ở thế giới cũ, mọi người thường sẽ uống chút rượu hoặc đồ uống này nọ. Nếu có rượu thì tốt rồi, bữa tiệc sẽ càng vui hơn. Đáng tiếc thế giới này không có rượu, lại càng không có đồ uống.

    Bất quá, cho dù không có máy ép, Địch Nãi cảm thấy mình vẫn có thể làm được nước trái cây.

    Nhớ lại, trong sơn động quần cư bên kia có rất nhiều quả cam. Đó là vài ngày trước vài thú nhân dực báo tộc dẫn tình nhân mới nhận thức ra ngoài hái mang về. Có rất nhiều, ăn cũng không hết.

    Địch Nãi bảo Hách Đạt hỗ trợ mang hết cam qua đây. Sau đó cậu bảo mọi người lột sạch vỏ cam rồi đặt vào một ống trúc lớn, tiếp đó dùng một khúc côn gỗ đã rửa sạch bắt đầu nghiền. Sau khi nghiền ra nước sẽ rót vào một cái ống tre lớn, tiếp đó đặt ống tre vào nồi nước hâm nóng. Cứ vậy, trước mặt mỗi người đều có một ly nước cam nóng.

    Mọi người ở đây chưa từng thưởng thức nước trái cây, đều cảm thấy thực mới mẻ. Nếm thử một chút, chua chua ngọt ngọt, hương vị thực không tệ. Ít nhất, ngon hơn uống nước sôi để nguội rất nhiều.

    Kỳ thực rất nhiều người đã từng ăn cam, chỉ là chưa có ai nghĩ tới chuyện ép nước. Mọi người đều cảm thấy Địch Nãi thực thông minh. Lại nhìn những món ăn đủ sắc hương vị thơm ngon trước mắt, cơ bản đều là mỹ vị bọn họ chưa từng nếm qua.

    Ánh mắt mọi người nhìn Địch Nãi tràn đầy tán thưởng, ngay cả Mã Cát cũng được thơm lây.

    Địch Nãi tự làm cho mình một ly nước trái cây, sau đó giơ cao nói: “Đến, hôm nay tuy chúng ta phải nói tạm biệt, chính là, hiện giờ được tề tụ cùng một chỗ chính là duyên phận. Vì duyên phận này, mọi người cùng cụng ly nào.”

    Địch Nãi đứng lên, đi tới trước mặt mỗi người cùng bọn họ cụng ly. Những người khác cái hiểu cái không giơ cao ly, cùng cậu cụng một cái. Cụng xong, Địch Nãi lại hào hứng hô một tiếng: “Cụng ly!” Sau đó một ngụm uống cạn nước cam trong ống tre.

    Những người khác cũng học theo, nâng ống uống. Uông xong, cả đám người nhìn về phía Địch Nãi, cười ha hả.

    Trong đó, vài thú nhân dị tộc vẫn chưa tìm được bầu bạn vẫn luôn nhìn chằm chằm Địch Nãi, chỉ hận khoi6ng thể xông lên ngậm lấy cậu bay về bộ lạc của mình. Chỉ tiếc, bọn họ không có can đảm này. Dù sao, bọn họ đã biết Địch Nãi chính là người trong lòng của tân tộc trưởng. Tuy vẫn chưa cử hành nghi thức bầu bạn nhưng cũng là ván đã đóng thuyền.

    Chỉ là, giống cái này thực sự rất chói mắt. Mái tóc ngắn đặc biệt thoạt nhìn nhẹ nhàng khoan khoái. Gương mặt anh tuấn, da dẻ trắng nõn, còn cả cử chỉ tự nhiên phóng khoáng, tất cả đều làm người ta động tâm. Đặc biệt hơn là cậu không hề ỷ lại thú nhân như những phi thú nhân khác, ngược lại có thể tự lập làm ra rất nhiều thứ tốt.

    Bọn họ thầm nghĩ, sao mình không may mắn gặp được mỹ nhân này trước nhỉ? Thực sự là hâm mộ ghen tị hận tân tộc trưởng của dực hổ tộc mà!

    Địch Nãi hoàn toàn không cảm giác được dị thường, uống xong một ly nước trái cây, chép chép miệng, cảm thấy thực vui sướng. Cậu cảm giác như tìm lại cảm giác ở cùng nhóm bằng hữu trước kia. Khoát tay ngồi xuống, hướng mọi người hô: “Đến đến đến, đồ ăn sắp nguội rồi, mọi người mau ăn a.”

    Nói xong, cậu dẫn đầu múc một muỗng cá vào chén Trác Nhã: “Đến, Trác Nhã, mau ăn. Cám ơn ngươi mấy hôm nay đã dạy chúng ta dệt vải bố.” Tiếp đó lại múc một muỗng cho Mã Cát: “Mã Cát, ngươi cũng vất vả rồi, ăn nhiều một chút.”

    Mã Cát thực hưởng thụ cười tủm tỉm bưng bát lên ăn.

    Mọi người lục tục gắp những thứ mình thích ăn. Có người không quen ăn ớt, bị sặc tới mức nước mắt chảy ròng ròng. Địch Nãi vội vàng nhắc nhở mọi người nên nếm thử rồi hãy ăn. Cũng có vài thú nhân không quen dùng đũa, dứt khoát dùng tay bốc cho lẹ, Địch Nãi cũng không quản.

    Thấy mọi người đều bắt đầu ăn, Địch Nãi mới chậm rì rì múc một chén thịt cá cho mình. Đang định ăn thì phát hiện Tiểu Nhị chạy tới, càu nhàu càu nhàu cọ vào chân cậu. Địch Nãi cười cười, gắp cho nó một cái đầu cá thật lớn.

    Tiểu Nhị phe phẩy đuôi vui sướng ăn vài ngụm, đột nhiên nó ngừng lại, nhìn nhìn ra sau. Địch Nãi có chút kì quái, bình thường thấy cá Tiểu Nhị sẽ cắm đầu ăn không biết trời trăng gì, hôm nay nó bị sao vậy?

    Địch Nãi quay ra sau thì phát hiện hóa ra tuyết linh cũng tới, chỉ là nó ngồi trong lùm cây phía sau, không chịu tiến tới. Nó ngẩng cao đầu, bộ dáng cao ngạo nhìn về phía này, chỉ là không rời đi.

    Địch Nãi thầm nghĩ, xem ra tuyết linh vẫn không quen ở cùng một chỗ với nhân loại. Không biết vì sao khi thương lành nó cũng không rời đi, chẳng lẽ có liên quan tới Tiểu Nhị?

    Đang định gắp một miếng thịt cá cho tuyết linh thì Địch Nãi phát hiện Tiểu Nhị đã gặm cái đầu cá ăn dở của mình, hổn ha hổn hển chạy tới trước mặt tuyết linh. Tới nơi, nó liền vứt đầu cá xuống mặt cỏ. Thực bất mãn càu nhàu hai tiếng, giống như đang giáo huấn tuyết linh.

    Dạy xong, nó ngẩng cao đầu kiêu ngạo chạy về bên cạnh Địch Nãi, bất quá nháy mắt về tới bên người chủ nhân, vẻ mặt Tiểu Nhị lại trở nên nhu thuận vô cùng. Nó mở to đôi mắt to tròn, trông mong nhìn Địch Nãi, còn lắc lắc cái đuôi ngắn cũn, đòi ăn.

    Địch Nãi cười ha hả, tình cảm của hai đứa thực tốt, cư nhiên đưa thức ăn đã tới tận miệng cho tuyết linh ăn trước. Trước kia Tiểu Nhị chưa từng làm ra hành vi hào phóng như vậy a!

    Tuyết linh nhìn Tiểu Nhị, cúi đầu liếm liếm đầu cá, nheo mắt. Nó giống như thực say mê liếm liếm môi, sau đó mới chậm rãi gặm cắn đầu cá. Nó ăn thực sự rất chậm, cứ như ăn xong sẽ không còn nữa, vì thế quý trọng ăn từng chút từng chút một, ngay cả xương cũng gặm hết.

    Địch Nãi ăn cơm, đồng thời chạm cốc với những người bên cạnh, trò chuyện vui vẻ. Bất quá lần này không hò reo ‘cụng ly’ nữa, chỉ chu cái miệng nhỏ hớp nước trái cây. Dù sao cũng không phải rượu, có uống nhiều cũng không có ý tứ.

    Những người khác cảm thấy làm vậy thực thú vị, cũng bắt đầu tốp năm tốp ba cụng ly.

    Địch Nãi thầm nghĩ, này có tính là tập thói xấu cho bữa cơm nguyên thủy không a? Cũng may là không có rượu, bằng không các thú nhân còn không phải biến thành một đám sâu rượu à?

    Phất Lôi xong việc liền bay tới tìm Địch Nãi thì thấy một thú nhân tuổi còn trẻ chạy tới cụng ly. Hôm nay Địch Nãi làm chủ nhà, đương nhiên ai tới cũng không cự tuyệt.

    Phất Lôi không rõ tình huống, nhìn thấy hai người cười tủm tỉm sáp gần như vậy, ống tre trong tay còn đụng vào nhau, ánh mắt soạt một cái đỏ ngầu. Y thực muốn xông lên đập thú nhân kia một trận, bất quá vẫn cố khắc chế. Y là tộc trưởng, không thể vì nhất thời xúc động mà khơi mào xung đột giữa hai bộ tộc.

    Hít sâu hai hơi, Phất Lôi mới hóa thành hình người đi qua. Địch Nãi thấy y tới thì vui vẻ ngoắc tay: “Phất Lôi mau tới đây, nếm thử nước trái cây ta làm này.”

    Nhìn thấy Địch Nãi mỉm cười, thoáng chốc cả người liền thoải mái. Mỉm cười đi tới bên cạnh, thú nhân dị tộc kia thấy Phất Lôi tới thì lập tức quay về chỗ ngồi.

    Địch Nãi kéo Phất Lôi ngồi xuống, cầm ống nước trái cây đưa qua. Phất Lôi không cầm lấy, ngược lại từ tay Địch Nãi uống một ngụm. Thực ngọt, ngọt tới tận trái tim.

    Phất Lôi hưởng thụ híp mắt, cảm giác cổ họng thực ngọt ngào, liền cúi đầu hớp thêm một ngụm, sau đó vươn tay kéo Địch Nãi qua, hôn lên môi cậu. Đầu lưỡi chen vào đôi môi vì kinh ngạc mà hé mở của cậu, chuyển ngụm nước trái cây trong miệng mình qua. Đại khái cảm thấy vẫn chưa đủ, y lại quấn lấy đầu lưỡi Địch Nãi mút nhẹ.

    “Úc!…” Một đám người thấy một màn này liền gõ gõ bát, hưng phấn ồn ào.

    Địch Nãi trở tay không kịp, bị Phất Lôi cường thế ôm hôn, hơn nữa nụ hôn này càng lúc càng có xu thế đẩy sâu. Cậu cảm thấy trên mặt nóng lên, ẩn ẩn có chút xấu hổ, nhưng cũng có chút hưng phấn. Phất Lôi thực sự là càng lúc càng nhiệt tình mà.

    Hôn xong, hô hấp hai người đều có chút dồn dập, đôi môi Địch Nãi bị Phất Lôi cắn mút nên có chút sưng đỏ, thoạt nhìn lại càng mê người hơn.

    Thấy mọi người đều ngây ngẩn nhìn mình chằm chằm, Địch Nãi xấu hổ ho khan một tiếp: “Khụ, mọi người mau ăn tiếp đi, mau ăn, thức ăn nguội cả rồi.”

    Mọi người cười vang một tiếng, phụ họa: “Ăn cơm ăn cơm!”

    Địch Nãi biết Phất Lôi nhất định cũng rất đói bụng, vội vàng gắp mấy miếng thịt cho y. Phất Lôi ngoan ngoãn há miệng từng ngụm từng ngụm ăn. Địch Nãi biết chỉ chút xíu như vậy không đủ no, liền từ giá thịt nướng xé thêm vài miếng.

    Phất Lôi không chịu cầm, ngược lại làm nũng: “Ngươi đút ta ăn đi.”

    Địch Nãi nghĩ thầm, ngươi chính là tộc trưởng a, thế này thực mất mặt. Địch Nãi trừng mắt lườm một cái, bất quá vẫn mềm lòng đưa thịt nướng tới bên miệng y.

    Phất Lôi ngao ô táp thịt nướng, bất quá, ngón tay Địch Nãi còn chưa kịp thu hồi cũng bị Phất Lôi ngậm lấy, chậm rãi liếm mút. Y vừa liếm vừa dùng ánh mắt nóng rực nhìn cậu chằm chằm.

    Sắc mặt Địch Nãi ửng hồng, đột nhiên cảm thấy nhịp tim tăng tốc. Cậu vội vàng nhìn một vòng xung quanh, rụt ngón tay lại. Phất Lôi ý vị chưa hết chậc lưỡi một cái, liếm liếm môi.

    Địch Nãi thầm phun tào trong lòng, cái người này từ đâu học được mấy thủ đoạn tán tỉnh a! Mau stop lại cho ta!

    ….

    Hoàn Chương 84.

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt