Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt – Chương 88-90

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt

    Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt [88] Đại Chiến Dực Long

    ******

    Một trận mưa xuân qua đi, Địch Nãi liền chuẩn bị trồng trọt. Làm người đầu tiên tiến hành hanh các trong xã hội nguyên thủy, Địch Nãi hiển nhiên chỉ có thể lần mò thử nghiệm. Tuy cậu tới từ xã hội hiện đại, nhưng làm ruộng cũng chỉ hiểu biết một chút ytri thức cơ bản, càng miễn bàn tới chuyện không có kinh nghiệm thực tế.

    Bất quá, thực tiễn sẽ chỉ ra tri thức chính xác nhất, Địch Nãi cũng không sợ thất bại. Sáng sớm cậu đã cầm cuốc đá đi dọc theo hai bờ sông tìm kiếm mảnh đất thích hợp để khai khẩn. Cậu nghĩ, đất gần sông khá ẩm ướt để thực vật sinh trưởng, cũng tiện lấy nước tưới. Bất quá, xem xét nửa ngày, đất gần bờ sông đều là sạn.

    Sạn đương nhiên không thích hợp để cây cối sinh trưởng, cậu muốn tìm nơi có đất bùn.

    Cũng may, so với thế giới cũ, nơi này không thiếu nhất cũng chính là đất. Cho nên, Địch Nãi vẫn tìm được vài nơi thích hợp. Bởi vì cách sơn động khá xa, không tiện chăm sóc, sau khi xem xét nhiều lần, Địch Nãi chọn một khoảng đất dốc trống trải, cũng khá gần.

    Địch Nãi quy hoạch mảnh đất kia một chút, chuẩn bị chia thành bốn mảnh, phân biệt trồng lúa hoang, ngô, bông, cùng khoai lang. Đương nhiên, Địch Nãi không biết thời điểm nào thích hợp nhất để gieo trồng. Bất quá, cày bừa chia thành hai vụ xuân thu, đây là quy luật cơ bản. Hơn nữa, Địch Nãi tính toán chỉ dùng một nửa hạt giống, nếu cả bốn thửa đều thất bại thì vẫn còn cơ hội làm lại.

    Địch Nãi theo phái thực tiễn, nghĩ phương pháp xong liền bắt đầu bửa đất. Hôm nay Phất Lôi vừa vặn là ngày Phất Lôi đi xem xét bộ lạc, Hách Đạt cùng Mã Cát đi săn nên Địch Nãi chỉ có một mình.

    Dựa theo quy hoạch, trước tiên dùng cuốc đá đào bờ ruộng để tạo hình cơ bản, sau đó trồng trụ ở bốn góc, dùng dây cột thành hai đường song song, cuối cùng ở bên trong bắt đầu bửa đất.

    Thể lực Địch Nãi không tồi, nhưng cậu chỉ là tay ngang trong chuyện làm nông, thế nên bửa không bao lâu, trên trán đã đổ đầy mồ hôi. Cuốc đá ở thời nguyên thủy quả thực quá nặng, cũng không đủ bền chắc, Địch Nãi mới đào tầm mười phút đã phải đóng lại cán vài lần.

    Lúc cán cùng lưỡi cuốc một lần nữa tách rời, Địch Nãi đặt mông ngồi xuống đất. Phun chút nước vào lòng bàn tay, chà chà một chút để giảm bớt cảm giác đau đớn phồng rộp trên tay.

    Lúc này, Địch Nãi vô thức bội phục nhóm người nguyên thủy đầu tiên tiến hành gieo trồng. Bọn họ rốt cuộc dùng bao nhiêu nghị lực mới có thể kiên trì cày cuốc a!

    Địch Nãi thở dài một hơi, đang định đứng dậy tiếp tục phấn đấu thì đột nhiên nghe thấy tiếng dực hổ điên cuồng gào lên ở cách đó không xa. Địch Nãi có chút kinh ngạc, tiếng gầm này có chút kỳ quái, không giống tiếng gầm lúc đánh nhau, tựa hồ giống như đang truyền tin hơn.

    Địch Nãi còn đang nghi hoặc thì chợt nghe thấy trong bộ lạc không ngừng có tiếng gầm của nhóm dực hổ. Từng tiếng từng tiếng nối tiếp như đang truyền tin. Sau đó rất nhiều dực hổ từ trong sơn động bay ra, chạy về phía phát ra tiếng gầm đầu tiên.

    Địch Nãi biết khẳng định đã có chuyện xảy ra. Cậu vội vàng quăng cuốc chạy về sơn động, túm lấy cung tiễn, đi theo nhóm dực hổ chạy tới hướng khe núi.

    Chạy được nửa đường, Địch Nãi thấy Mã Cát đang ngồi trên lưng Hách Đạt, vội vàng hướng bọn họ phất tay. Mã Cát cùng Hách Đạt đại khái vừa săn thú trở về, trong miệng Hách Đạt còn ngậm con mồi. Hách Đạt bay tới chỗ Địch Nãi, buông con mồi cùng Mã Cát xuống, không kịp nói chuyện đã vội vàng theo sát đoàn người bay đi.

    Địch Nãi vội vàng lôi kéo Mã Cát: “Làm sao vậy? Các thú nhân đi đâu?”

    Mã Cát cũng có chút lờ mờ, lắc đầu: “Ta cũng không biết cụ thể xảy ra chuyện gì, bất quá, khẳng định đã xảy ra chuyện cực kỳ nguy hiểm. Chúng ta nhanh chóng quay về sơn động thôi!”

    Địch Nãi giơ giơ cung tiễn, nói: “Ta muốn giúp bọn họ một tay.”

    Mã Cát vội vàng giữ chặt cậu: “Không được, ngươi không thể đi. Địch Nãi, ta biết ngươi rất lợi hại. Chính là, có một số việc ngươi không thể giúp nổi đâu.”

    Địch Nãi nhướng mi, cảm thấy có chút khó chịu. Mình vốn là bộ đội đặc chủng, sao lại không giúp được?

    Mã Cát thấy vẻ mặt Địch Nãi, liền hiểu cậu đang nghĩ gì, liền vội vàng giải thích: “Bộ lạc gần nhất không phải thường xuyên có dực long tới quấy phá à? Ta đoán, có thể lần này tới rất nhiều dực long. Cung tiễn của ngươi đối phó với đám thú nhỏ thì được, nhưng đám dực long kia thì căn bản không có tác dụng gì cả. Ngươi cũng không bay được, đến khi đó ngay cả trốn cũng không kịp.”

    Địch Nãi suy nghĩ một chút, quả thực là vậy. Trong tay cậu không có vũ khí có tính sát thương lớn như súng hay đại pháo, đối mặt với loại quái thú thời tiền sử như dực long, quả thực không có chút sức chiến đấu nào.

    Mã Cát thấy Địch Nãi nghĩ thông suốt, liền nhanh chóng kéo cậu chạy về. Trên đường chạy ngang qua sơn động của tiểu thú nhân Lý Áo, Mã Cát liền kéo Địch Nãi xông vào trong. Mã Cát rất thông minh, biết mình là giống cái không thể bay lượn, vì thế phương pháp tránh né tốt nhất là tiến vào sơn động. Nếu cứ chạy loanh quanh bên ngoài thì rất có thể sẽ trở thành mục tiêu công kích của phi thú. Đương nhiên, nó là bản năng sinh tồn của nhân loại.

    Lý Áo đại khái vừa tỉnh ngủ, đang mơ mơ màng màng thì bị tiếng hô làm bừng tỉnh, đang định chạy ra ngoài xem xét thì bị Mã Cát túm lại, kéo vào trong.

    Địch Nãi tiến vào sơn động, cầm cung tiễn đứng ngoài cửa cảnh giác chăm chú quan sát động tĩnh, phòng bị tình huống nguy hiểm có thể phát sinh.

    Mã Cát biết nếu thật sự có dực long tìm tới thì chỉ có mình Địch Nãi có thể tạm thời chống cự một lúc, thế nên cũng không nói gì thêm. Hắn ôm chặt Lý Áo ngồi trên giường đá, nhẹ giọng trấn an.

    Lý Áo là tiểu thú nhân, trời sinh có tính hiếu chiến, nếu không phải bị Mã Cát ôm, nó đã sớm lao ra ngoài. Chính là, nó còn quá nhỏ, không có sức mạnh đối kháng với dực long, chạy ra ngoài cũng chỉ trở thành miếng mồi ngon cho bọn chúng.

    Địch Nãi nghiêng tai cẩn thận lắng nghe, phát hiện mình ẩn ẩn có thể nghe thấy tiếng gầm rống của các thú nhân. Nó không giống tiếng truyền tin, mà là tiếng gầm phẫn nộ của dã thú khi chiến đấu. Tiếng rống này ẩn ẩn có xu thế ngày càng gần, xem ra các thú nhân tạm thời bị vây trong tình thế bất lợi, nhóm dực long rất có thể sẽ vọt vào bộ lạc. Tình huống thật sự có chút không ổn!

    Địch Nãi nghĩ, Phất Lôi làm tộc trưởng hẳn đã nhận được tin đuổi qua bên kia chiến đấu. Cậu thực muốn có thể cùng y sóng vai chiến đấu. Chính là đối với đối thủ cường thế như dực long, cậu sẽ trở thành trói buộc của Phất Lôi. Nghĩ tới đây, Địch Nãi thở dài một hơi, siết chặt nắm tay.

    Kỳ thực từ lúc đụng phải dực long trên đường lấy muối, lại liên tục xảy ra chuyện dực long công kích tộc nhân. Nếu gặp phải một con dực long thì tốt, các thú nhân có thể hợp sức liều mạng. Nhưng nếu là vài con, cho dù nhóm dực hổ có đồng bạn thì cơ bản cũng là lưỡng bại câu thương. Có vài thú nhân đơn độc ra ngoài đi săn ngay cả xương cốt cũng không còn.

    Phất Lôi không thể không thông tri tộc nhân, mỗi lần ra ngoài săn bắn nhất định phải là nhiều thú nhân cùng hành động. Mặc khác, y nghe theo đề nghị của Địch Nãi, thành lập đội tuần tra. Đội tuần tra mỗi ngày sẽ tiến hành tuần tra xung quanh bộ lạc, thấy dực long lập tức tiêu diệt.

    Cừu hận của dực long cùng dực hổ đại khái cũng vì thế mà trở nên gay gắt. Địch Nãi cảm thấy vì hoàn cảnh sinh tồn mà dực long cùng dực hổ đã trở thành thiên địch. Địch Nãi sớm dự cảm sẽ có một trận đại chiến, chỉ là không ngờ lại tới nhanh như vậy.

    Địch Nãi nhìn ra bên ngoài, quả nhiên, cách đó không xa đã có dực long bay tới, lập tức có một nhóm dực hổ xông lên ngăn chặn. Chính là, dực long quả thực quá cường tráng, số lượng cũng rất nhiều, rất nhanh đã có dực long đột phá phòng tuyến, bắt đầu lượn vòng quanh tìm kiếm con mồi mới.

    Địch Nãi cảnh giác quan sát động tĩnh ở các sơn động xung quanh thì đột nhiên nghe thấy một tiếng hét chói tai. Kia tuyệt đối là âm thanh của phi thú nhân.

    Mã Cát hiển nhiên cũng nghe thấy, hắn buông Lý Áo ra đi tới bên cạnh Địch Nãi, khẩn trương hỏi: “Ngươi có nghe thấy không? Là ai hét lên vậy? Có phải có phi thú nhân gặp nguy hiểm không? Trời ạ, phải làm sao bây giờ?”

    Địch Nãi thầm nghĩ, nếu trong tay ông có súng máy, nhất định lao ra cho chúng nó biết tay. Chỉ là hiện giờ trong tay chỉ có tên tre có lực sát thương yếu ớt, chỉ đành cố trấn an: “Đừng sợ, có ta ở đây, sẽ không có việc gì.

    Mã Cát tâm phiền ý loạn xoay vòng vòng trong sơn động, Địch Nãi vội vàng ngăn cản: “Suỵt, đừng lộn xộn. Cẩn thận bị dực long phát hiện.” Lúc này Mã Cát mới chịu ngồi xuống giường, ôm lấy Lý Áo.

    Địch Nãi nhìn thấy ở bên ngoài có một con dực long đang bay khá thấp, lượn một vòng rồi bay đi, cậu thở phào một hơi. Lúc này, đột nhiên nghe thấy cách đó không xa truyền tới một tiếng ‘cứu mạng’. Vừa ló đầu ra, Địch Nãi liền thấy một phi thú nhân nghiêng ngả lảo đảo liều mạng chạy về phía này. Một con dực long đã phát hiện, từ phía sau lao tới.

    Địch Nãi quay đầu lại hướng Mã Cát hô một tiếng: “Ở im đó đừng nhúc nhích, ta đi cứu người!” Nói xong, cậu lao ra khỏi sơn động, vội vàng chạy tới chỗ phi thú nhân kia. Chạy được nửa đường thì móng vuốt dực long đã sắp chạm tới đầu phi thú nhân.

    Khoảnh khắc chỉ mành treo chuông, Địch Nãi giương cung ‘véo’ một tiếng bắn về phía con ngươi dực long. Khoảng thời gian này, Địch Nãi không có việc gì làm nên đã cải tiến cung tên, lúc này mũi tên càng sắc bén hơn, tốc độ cũng bay nhanh hơn. Cho nên, một tên này xé gió bay tới, cắm thẳng vào mắt dực long. Con dực long nọ đau đớn điên cuồng gào lên một tiếng, vươn vuốt lên gạt bay mũi tên tre cắm trong mắt.

    Địch Nãi nhân cơ hội ngắn ngủi này chạy tới kéo phi thú nhân đã sợ tới phát run chạy vào sơn động bọn họ đang ẩn thân. Phi thú nhân bị kinh hách quá lớn, thở hồng hộc nói không nên lời. Địch Nãi bất chấp trấn an, một tay giao hắn cho Mã Cát đang đứng ở cửa hang quan sát, sau đó chui vào cảnh giác nhìn ra ngoài.

    Mã Cát vội vàng kéo phi thú nhân kia tới giường ngồi xuống, vỗ vỗ lưng đối phương an ủi: “Ni Khắc, không có việc gì. Đừng sợ, không có việc gì.”

    Lý Áo cũng ra vẻ người lớn nói: “Ngươi đừng sợ, ta sẽ bảo vệ ngươi.”

    Ni Khắc run run chảy nước mắt, nấc lên nói: “Các thú nhân không ngăn được đám quái vật này, chúng nó vọt vào rồi. Tác Lan bị một con quái vật cắn chết, ta thấy hắn bị cắn chết. Ta không có cách nào cứu hắn, Tác Lan, Tác Lan chết rồi…”

    Mã Cát chảy nước mắt an ủi: “Ni Khắc, không phải lỗi của ngươi. Cho dù ngươi chạy tới cũng không cứu được. Ngươi yên tâm, các thú nhân sẽ giết đám quái vật kia. Bọn họ sẽ báo thù cho Tác Lan, để bọn nó biết thế nào là nợ máu phải trả bằng máu.”

    Địch Nãi nhìn chằm chằm bên ngoài. Cậu nhìn thấy con dực long kia nhịn đau rút tên trong mắt ra, tiếp đó luống cuống rống một tiếng, đập đập cánh bắt đầu tìm kiếm bóng dáng đám Địch Nãi. Bởi vì mất đi một con mắt nên ánh mắt có chút mơ hồ, bất quá vẫn nhanh chóng phát hiện sơn động mà bọn họ đang ẩn núp.

    Địch Nãi cảnh giác giương cung, hướng nhóm Mã Cát nói: “Cẩn thận, con dực long kia đang tới, các ngươi trốn trước đi.”

    Mã Cát vội vàng kéo Ni Khắc cùng Lý Áo trốn ra sau giường đá. Ni Khắc lạnh run cả người, Mã Cát ôm chặt lấy hắn, an ủi.

    Con dực long kia đại khái muốn thăm dò tình huống nên lao tới sơn động mà bọn họ. Địch Nãi thấy nó tới gần, liền bắn tên. Đáng tiếc lần này nó có đề phòng, lập tức ngẩng cao đầu, mũi tên không bắn trúng con mắt còn lại. Mà tên tre đụng vào các bộ phận khác của dực long, cơ bản đều bị lớp da dày cản trở.

    Dực long cảm thấy tên bắn vào người không có cảm giác gì, lá gan liền biến lớn, nháy mắt bổ nhào tới cửa sơn động.

    Mà lúc này, tên trên người Địch Nãi đã dùng hết.

    Không có thú nhân phát hiện bọn họ gặp nguy hiểm. Huống chi trong tình thế nguy cấp này, cho dù có hô ‘cứu mạng’ thì thú nhân cũng không chạy tới kịp. Tánh mạng bọn họ đang nằm trên sợi chỉ mỏng manh.

    Hoàn Chương 88.

    Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt [89] Phất Lôi Mất Tích

    ******

    Dực long tới gần sơn động, bất quá vì có cánh cửa tre ngăn cản nên nó không nhìn rõ tình huống bên trong, nó nhanh chóng vói đầu vào trong, cái miệng há to đớp một ngụm rồi lùi về. Địch Nãi vứt cây cung trong tay xuống, rút dao găm trong giày ra, cảnh giác nhìn chằm chằm cửa hang, không nhúc nhích.

    Không khí khẩn trương tới cực điểm, ngay cả Ni Khắc đang núp phía sau giường đá cũng ngừng nức nở, run rẩy vùi đầu vào lòng Mã Cát. Lý Áo hóa thành hình thú chắn phía trước Mã Cát cùng Ni Khắc, giống như một con mèo nhỏ cong người, ‘ô ô’ cảnh giác nhìn chằm chằm cửa hang.

    Dực long ở bên ngoài bồi hồi một lúc, tựa hồ thực chán ghét cửa tre, nó gầm nhẹ một tiếng rồi há miệng táp lấy cửa tre, vung mạnh một cái kéo phăng ra ngoài.

    Địch Nãi nắm lấy cơ hội dực long ngẩng đầu, lập tức lao ra ngoài bấu lấy cổ dực long. Tiếp đó lộn một vòng nhảy lên lưng nó. Lúc dực long phản ứng thì Địch Nãi đã vựng vàng ôm lấy cổ nó, dùng dao găm cắm phập một nhát vào cổ nó.

    Một nhát này không trúng điểm yếu hại, dực long điên cuồng hất đầu, muốn cắn Địch Nãi đang ở trên cổ, chỉ là cổ nó không đủ linh hoạt, với không tới.

    Địch Nãi nhân cơ hội này lại đâm tiếp vài dao, rốt cuộc có một dao đâm trúng mạch máu, máu tươi ồ ạt phun ra. Dực long phát ra tiếng gầm điên cuồng, lỗ mãng muốn hất văng Địch Nãi xuống. Địch Nãi co người ôm chặt cổ nó, mặc cho nó hất thế nào cũng không chịu buông tay.

    Lúc này con dực long phát cuồng bất chấp để ý tới nhóm Mã Cát trong sơn động, bắt đầu đập cánh kịch liệt, quay cuồng trên mặt đất.

    Mã Cát kinh hồn hoảng vía nhìn dực long phát cuồng, trong lòng không ngừng mặc niệm: thần a! Xin hãy phù hộ chúng ta!

    Địch Nãi bám vào cổ dực long, bị nó hất về phía tảng đá trên sơn động. Địch Nãi vội vàng né qua bên kia, tránh thoát được một kích. Tiếp đó thừa dịp này lại đâm thêm một dao vào cổ dực long. Sức lực của dực long bắt đầu suy giảm, thở hổn hển muốn bay lên.

    Địch Nãi làm sao để nó có cơ hội chạy thoát, sờ soạng bò dần lên phía đầu, hung hăng đâm dao găm vào con mắt còn lại, xoáy mạnh vào trong óc.

    Dực long gầm lên một tiếng, ở trên mặt đất quay cuồng giãy dụa. Địch Nãi rút dao găm, hung hăng rạch mấy đường trên cổ nó. Dực long rú lên một tiếng cuối cùng, rốt cuộc đình chỉ hô hấp ngã rạp xuống đất. Địch Nãi theo cổ nó đi lên, lại chém thêm vài dao, xác định nó đã chết mới quay về sơn động.

    Mã Cát ở bên trong hoan hô một tiếng, chạy tới đón: “Địch Nãi, ngươi thực quá tuyệt vời, cư nhiên giết chết một con dực long.”

    Ni Khắc cũng đi theo, nói cám ơn Địch Nãi: “Cám ơn ngươi đã cứu ta, Địch Nãi, ngươi thực dũng cảm.” Nhớ tới người bằng hữu Tác Lan bị dực long giết chết, hắn lại nhịn không được đỏ hốc mắt. Nếu hắn cũng mạnh mẽ dũng cảm như Địch Nãi, Tác Lan cũng không cần phải chết.

    Lý Áo cũng chạy tới, vẫy vẫy đuôi xoay quanh Địch Nãi. Nó chưa chừng nhìn thấy phi thú nhân nào dũng mãnh như Địch Nãi, này quả thực phá vỡ cái nhìn về giống cái của nó. Lấy lòng liếm liếm tay Địch Nãi, hướng cậu biểu thị kính phục.

    Địch Nãi cười cười, thở phì phò mệt mỏi ngồi xuống đất. Mã Cát đột nhiên quát to một tiếng: “A, Địch Nãi, ngươi bị thương.” Nói xong, hắn xốc quần áo Địch Nãi lên xem xét, lúc nhìn thấy vết thương thì ‘tê’ một tiếng, giống như bị đau thay cậu.

    Địch Nãi lúc này mới cảm giác sau lưng bỏng rát đau đớn, quay đầu ra sau nhìn thử, chỉ thấy lớp áo ngụy trang bị rạch một đường. Đưa tay ra sau sờ soạng, một tay đầy máu. Bất quá, sờ thì thấy miệng vết thương không sâu nên cũng an tâm. Nhìn xuống đùi, phát hiện trên đùi cũng có một đường máu thật dài, đại khái là lúc dực long quay cuồng trên mặt đất, cậu không có cách nào trốn tránh nên bất cẩn bị nhánh cây dưới đất quẹt bị thương.

    Địch Nãi biết những vết thương này không yếu hại, cũng không tổn thương gân cốt nên không để tâm. Trước kia khi huấn luyện, cho dù bị thương nặng hơn cũng phải kiên trì hoàn thành nhiệm vụ.

    Mã Cát kêu to phải nghĩ cách băng bó cho Địch Nãi, cậu liền khoát tay: “Chút thương nhỏ này không có việc gì. Các ngươi vào trong núp đi, ta đứng đây canh chừng. Nếu có con dực long khác tới, phát hiện chúng ta thì rất nguy hiểm.”

    Mã Cát khó xử nhìn thương tích của Địch Nãi, do dự một chút rồi yên lặng kéo Ni Khắc trốn vào bên trong. Hắn biết Địch Nãi nói đúng, bọn họ chàng ràng ở đây chỉ có thể tăng thêm gánh nặng cho Địch Nãi mà thôi.

    Lý Áo thì kiên định ngồi cạnh Địch Nãi, cùng cậu cảnh giác chú ý tình huống bên ngoài.

    Địch Nãi mỉm cười xoa xoa đầu Lý Áo, không cự tuyệt. Cậu biết, một ngày nào đó tiểu thú nhân sẽ trưởng thành, phải đối mặt với gian nan vất vả. Có lẽ, hiện giờ bắt đầu rèn luyện cũng là chuyện tốt.

    Lúc này, ngày càng có nhiều thú nhân chạy tới. Số lượng dực long cũng không tính là quá nhiều, mới đầu tuy trở tay không kịp nhưng dưới sự đồng tâm hiệp lực của các thú nhân, rất nhanh chúng đã bắt đầu rút lui.

    Phất Lôi dẫn theo thú nhân cắn chết phần lớn dực long tới đột kích. Đám dực long thấy tình thế không ổn liền bắt đầu chạy tứ tán ra xung quanh. Có vài dực hổ đuổi theo bị Phất Lôi rống quay lại. Phất Lôi biết, lúc này phân tán đuổi giết là không khôn ngoan, rất có thể sẽ bị nó vồ ngược.

    Còn có, việc quan trọng nhất hiện giờ là phải xác nhận an toàn của mọi người trong bộ lạc.

    Phất Lôi chỉ huy tập trung nhóm thú nhân không bị thương, chia ra làm ba tổ, một tổ tuần tra xung quanh bộ lạc, tìm kiếm địch nhân đang ẩn nấp; một tổ khác thủ vững lối vào bộ lạc, đề phòng kẻ địch một lần nữa tiến công; sau đó y dẫn theo đội cuối cùng, bắt đầu kiểm tra tình huống thương vong trong bộ lạc.

    Trận chiến này bộ lạc thương vong thảm trọng, mười mấy thú nhân bị cắn chết ngay tại chỗ, còn có một ít giống cái hoàn toàn không có lực công kích, ngay cả thi thể cũng bị cắn xé không còn nguyên vẹn. Tình cảnh quả thực thê thảm khôn cùng.

    Những tộc nhân mất đi người thân ôm thi thể khóc rống, tiếng khóc thê lương làm người ta nghe thấy cũng nhịn không được rơi lệ theo.

    Nhìn thảm trạng này, Phất Lôi thực lo lắng cho Địch Nãi nhưng không thể biểu lộ ra ngoài. An trí cứu giúp những thú nhân bị thương, sau đó tiếp tục tìm kiếm người bị thương.

    Lúc bọn họ bay tới sơn động mà nhóm Địch Nãi ẩn núp, Địch Nãi dẫn nhóm Mã Cát đi ra. Nhìn thấy thân ảnh Địch Nãi, tâm trí Phất Lôi mới ổn định lại. Bất quá, lúc vừa đáp xuống đất, y lập tức hóa về hình người kích động chạy tới ôm Địch Nãi.

    Hôn lên tóc cậu, thực vui sướng nói: “Thật tốt quá, ngươi không có việc gì.”

    Địch Nãi thấy Phất Lôi cũng thực vui vẻ. Bất quá cái ôm chặt của Phất Lôi làm chân mày cậu nhíu lại. Tay Phất Lôi vừa vặn đặt trên miệng vết thương. Phất Lôi cũng nhanh chóng nhận ra khác thường, lập tức buông tay nhìn lưng Địch Nãi, thoáng chốc kinh hãi: “A, Địch Nãi, sao ngươi lại bị thương?”

    Địch Nãi còn chưa mở miệng, Ni Khắc ở bên cạnh đã lên tiếng: “Địch Nãi vì cứu ta, chiến đấu với dực long nên bị thương.”

    Phất Lôi liếc mắt nhìn thi thể dực long cách đó không xa, vô thức trợn mắt.

    Y vốn tưởng con dực long đó bị dực hổ khác cắn chết, hiện giờ mới biết hóa ra là Địch Nãi. Địch Nãi thế nhưng một mình giết một con dực long lớn như vậy, cho dù tưởng tượng, Phất Lôi cũng cảm giác được tình cảnh khi đó nguy hiểm cỡ nào. Y quả thực không dám nghĩ tới tình cảnh khi đó.

    Phất Lôi run run kéo Địch Nãi tới gần, kiểm tra từ trên xuống dưới: “Ngươi còn chỗ nào bị thương không? Có đau không?” Địch Nãi vội túm lấy tay y, cười nói: “Đừng lo lắng, những nơi khác không bị thương.”

    Lúc này Phất Lôi mới bình tĩnh lại, nâng cằm Địch Nãi, hung hăng hôn xuống, tham lam nút lấy đầu lưỡi cậu, giống như chỉ có làm vậy mới có thể xác định Địch Nãi thực sự tồn tại.

    Mã Cát quay một vòng, không thấy Hách Đạt đâu, liền túm lấy một thú nhân hỏi: “Hách Đạt Đâu? Ngươi có thấy Hách Đạt không?”

    Thú nhân kia đáp: “Hách Đạt bị thương, để ta mang ngươi tới chỗ hắn.”

    Mã Cát vội vàng leo lên lưng thú nhân, hoang mang rối loạn hối thúc.

    Phất Lôi hôn hồi lâu mới buông Địch Nãi ra, lo lắng nhìn vết thương trên lưng cậu nói: “Miệng vết thương trên lưng ngươi vẫn còn chảy máu, để ta chở ngươi về sơn động băng bó.”

    Địch Nãi gật gật đầu đồng ý. Trong sơn động có một chút vật dụng cấp cứu, vừa lúc mang ra giúp đỡ.

    Đơn giản băng bó vết thương một chút, sau đó không để ý Phất Lôi ngăn cản, Địch Nãi kiên quyết muốn đi chăm sóc các thú nhân bị thương. Phất Lôi không lay chuyển được, chỉ đành bất đất dĩ đồng ý.

    Địch Nãi chỉ huy mọi người nấu nước sôi để nguội rồi dùng bông chấm nước tẩy rửa vết thương, sau đó dùng vải bố sạch sẽ băng lại. Địch Nãi mang hết toàn bộ số bông vải làm quần áo còn dư lại ra, quần áo vải bố cũng cắt thành sợi để mọi người tiện băng bó. Có thú nhân bị gãy xương đùi, Địch Nãi bảo đối phương biến về hình người, dùng ván gỗ cố định lại.

    Lúc này đại vu cũng chạy tới, chỉ huy các thú nhân đi hái thảo dược, nhai nhuyễn rồi đắp lên vết thương, giảm bớt đau đớn.

    Phất Lôi vội vàng trấn an các tộc nhân bị mất thân nhân, hỗ trợ chôn người chết. Bận rộn cả ngày, cuối cùng tất cả thú nhân bị thương đều được cứu trị, người chết được an nghỉ.

    Chỉ là, trận tai họa này mang tới đau đớn không thể xóa nhòa cho mọi người trong bộ lạc. Tất cả đều hận đám dực long tới thấu xương. Bọn họ đều cho rằng, không thể cứ ngồi chờ chết như vậy, phải chủ động tấn công, đuổi tận giết tuyệt đám dực long chết tiệt này. Chỉ có như vậy mới có thể đảm bảo an bình của bộ lạc.

    Hôm sau Phất Lôi liền mở cuộc họp lớn, cùng tất cả thú nhân thương nghị biện pháp đối phó dực long. Địch Nãi cũng tham gia, hỗ trợ bày mưu. Từ khi biết Địch Nãi đơn độc chiến đấu với dực long, các thú nhân trong bộ lạc đều phi thường kính phục. Đối với việc Địch Nãi tham dự cũng không biểu hiện dị nghị.

    Địch Nãi cho rằng, nếu muốn phát động công kích thì nhất định phải biết rõ sào huyệt của nó, sau đó tập hợp tất cả thú nhân, tấn công bất ngờ làm chúng nó trở tay không kịp.

    Mọi người đểu cảm thấy phương pháp này hợp lý.

    Phất Lôi phái ra một đội thú nhân cảnh giác nhất bám theo dực long ra ngoài kiếm ăn. Y cùng Địch Nãi thì ở trong bộ lạc huấn luyện.

    Thú nhân trong bộ lạc tuy rất cường tráng nhưng kinh nghiệm đối phó dực long không đủ. Địch Nãi chỉ đạo bọn họ làm thế nào tiến hành công kích hữu hiệu nhất, làm thế nào chỉ một kích trí mạng. Sau khi trải qua huấn luyện, sức chiến đấu của bọn họ đều gia tăng đáng kể.

    Địch Nãi còn truyền thụ một ít tri thức cấp cứu cơ bản, để bọn họ biết làm thế nào băng bó vết thương hữu hiệu nhất, lúc rời xa đại đội thì làm sao phát ra tín hiệu cầu cứu.

    Rất nhanh, các thú nhân được phái đi đã tìm được sào huyệt dực long. Sau khi bọn họ trở về, chẳng những báo cáo chỗ ở của dực long, còn có thêm tập tính của chúng. Đám dực long này buổi tối sẽ nghỉ ngơi, ban ngày thì chạy đi kiếm ăn.

    Làm Địch Nãi cảm thấy hứng thú là đám quái vật này ngay cả động vất thật lâu cũng ăn được. Vì thế cậu nghĩ ra một biện pháp. Địch Nãi bắt một ít rắn độc, lấy túi độc trong miệng chúng nó ra, sau đó dùng ống chích tiêm vào con mồi bọn họ bắt được. Sau đó, các thú nhân ném xác động vật có độc này vào phạm vi dực long thường xuyên ra vào. Quả nhiên, rất nhanh có dực long trúng độc tử vong. Đáng tiếc, phương pháp này chỉ hiệu quả vài ngày. Nhóm dực long nhìn thấy đồng bạn ăn đám động vật chết kia, rất nhanh liền trúng độc bỏ mình thì bắt đầu không ăn thi thể động vật đã chết nữa.

    Địch Nãi không thể cảm thán, đám này cũng khá thông minh. Nếu vậy, bọn họ không thể không dùng tới phương pháp cuối cùng—– đại quy mô tập kích bất ngờ. Tuy làm vậy chính là lưỡng bại câu thương nhưng vì an bình của bộ lạc, các thú nhân bất chấp.

    Kỳ thực Địch Nãi rất muốn làm thuốc nổ, sau đó dùng thuốc nổ oanh tạc đám quái vật đáng giận kia. Đáng tiếc, cậu học môn hóa không giỏi, ngay cả thành phần cụ thể cũng không nhớ, căn bản không có cách nào chế tạo.

    Phất Lôi thấy kỹ xảo chiến đấu của các thú nhân đã đề cao rất nhiều, quyết định phát động công kích.

    Địch Nãi muốn tham gia tập kích sào huyệt dực long, chính là Phất Lôi không đồng ý. Kia thực sự quá nguy hiểm. Địch Nãi cũng hiểu được, chính mình tham gia vào đại đội, thực tế cũng tăng thêm trói buộc mà thôi. Cậu nghĩ, dù sao trong bộ lạc cũng cần người trấn thủ, bảo hộ phi thú nhân cùng các thú nhân già yếu.

    Cho nên, nghĩ một chút, Địch Nãi từ bỏ ý niệm kia trong đầu, không còn kiên trì muốn xông ra tiền tuyến nữa.

    Thời khắc quyết chiến rất nhanh đã tới. Tối hôm đó, Phất Lôi tập trung tất cả phi thú nhân cùng thú nhân già yếu thương tàn, bố trí trong sơn động chuẩn bị cho thú nhân dị tộc trong lễ thù thần. Sau đó, y để lại hai trăm thú nhân canh gác bảo hộ bên ngoài.

    Phất Lôi nói với các thú nhân lưu lại, công tác sắp xếp an bài do Địch Nãi chịu trách nhiệm. Các thú nhân đều đồng ý. Hiện giờ trong mắt bọn họ, Địch Nãi đã xác định là bầu bạn tộc trưởng. Cho nên, Địch Nãi chỉ huy bọn họ cũng thực bình thường.

    Sau khi đại vu tiến hành cầu phúc, Phất Lôi dẫn theo nhóm thú nhân đằng đằng sát khí bay đi, bắt đầu chuyến chinh phạt của mình.

    Đây là một đêm không ngủ. Trong sơn động chen chúc chật chội nhưng nó không phải nguyên nhân làm mọi người khó ngủ. Trừ bỏ đám nhỏ đã ngủ say, phần lớn mọi người đều đang thì thào cầu phúc cho các thú nhân.

    Địch Nãi an bài một đội thú nhân tuần tra ở phụ cận, số còn lại thì canh giữ bên ngoài sơn động, từng phút từng giây cảnh giác phòng bị địch nhân xuất hiện.

    Cũng may, cả một đêm vô sự. Nhìn về phía chân trời màu trắng xám, Địch Nãi thở phào một hơi. Chính là, vì sao các thú nhân vẫn chưa quay về?

    Trong sự chờ đợi lo lắng của đoàn người, cách đó không xa truyền tới một tiếng hổ gầm. Các thú nhân canh gác bên ngoài bắt đầu xôn xao, rất nhanh, có người lớn tiếng kêu: “Chúng ta thắng rồi! Các thú nhân đã trở lại!”

    Rất nhanh, mọi người đều vui sương hoan hô, vì thắng lợi mà nhảy múa. Nhóm người trong sơn động ùa ra ngoài, chạy về phía các dũng sĩ chiến thắng trở về. Thân nhân bằng hữu vui sướng ôm lấy nhau, kích động tới chảy nước mắt.

    Địch Nãi cũng vui mừng chạy tới, tìm kiếm bóng dáng Phất Lôi. Chính là, chạy hết một vòng cũng không thấy y đâu. Cậu hô lớn: “Phất Lôi! Phất Lôi! Ngươi ở đâu?”

    Người bên cạnh nghe thấy tiếng hô của Địch Nãi thì bắt đầu hỏi: “Tộc trưởng đâu? Tộc trưởng có quay về không?”

    Lúc này, Thác Bỉ đứng ra nói: “Tộc trưởng, tộc trưởng mất tích. Ta thấy tộc trưởng chiến đấu với con dực long cường tráng nhất, cứ truy đuổi quấn lấy nhau, sau đó thì không thấy tăm tơi. Sau khi chúng ta giết hết tất cả dực long đã tìm kiếm ở phụ cận thật lâu, nhưng vẫn không tìm được y, vì thế chỉ đành quay về trước.”

    Cái gì? Phất Lôi mất tích? Địch Nãi cảm thấy choáng đầu hoa mắt.

    Phất Lôi bị con dực long kia cắn chết rồi ăn luôn? Trực giác Địch Nãi lập tức phủ nhận ý tưởng này.

    Không, không có khả năng, tuyệt đối không có khả năng. Phất Lôi nhất định không có việc gì. Nhiều thú nhân trở về như vậy, Phất Lôi thực cường tráng, sao có thể bị giết. Nhất định là không.

    Địch Nãi cắn môi, run rẩy hướng Thác Bỉ vươn tay: “Ta muốn đi tìm Phất Lôi, ngươi có thể giúp ta không?”

    Hoàn Chương 89.

    Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt [90] Địch Nãi Thông Suốt

    ******

    Thác Bỉ nghe thấy Địch Nãi thỉnh cầu, liền bật người nói: “Tốt, ta mang ngươi đi tìm tộc trưởng.” Nói xong, hắn đột nhiên nhớ ra cái gì đó nên có chút chần chờ, quay đầu nhìn Tạp Lạc ở bên cạnh. Lúc này Địch Nãi mới nhìn thấy Tạp Lạc bị thương, chẳng những trên người, ngay cả trên mặt cũng có một vết trảo thật dài.

    Tạp Lạc thấy vậy nói: “Ta đi cùng các ngươi.”

    Thác Bỉ do dự đưa tay, muốn sờ mặt Tạp Lạc nhưng lại buông xuống, có chút khổ sở nói: “Ngươi cứ ở bộ lạc dưỡng thương đi, ngươi xem, mặt bị thương thành vậy rồi. Đều là vì ta…”

    Khóe miệng Tạp Lạc mất tự nhiên cười nói: “Chút thương nhỏ này để ý làm gì. Hay là, ngươi cảm thấy ta không còn dễ nhìn, ghét bỏ ta à?”

    Thác Bỉ kích động hô: “Này này, ngươi đừng có nói vậy! Còn có, cho dù ngươi bị thương, trong mắt ta ngươi vẫn là thú nhân dễ nhìn nhất.”

    “Được rồi, xem ra về sau chỉ có mình ngươi không chê ta. Uy, ngươi không được vứt bỏ ta đâu đó!” Tạp Lạc trêu chọc mỉm cười, sáp qua hôn một cái lên mặt Thác Bỉ.

    Thác Bỉ đỏ mặt, tựa hồ có chút luống cuống tay chân, bất quá cũng không tỏ ra cự tuyệt.

    Địch Nãi thực sự lo lắng cho Phất Lôi, thấy cặp đôi này trước mặt mình ngọt ngọt ngào ngào liếc mắt đưa tình, trong lòng gấp như có hỏa thiêu. Nhịn không được bước tới: “Tạp Lạc, ngươi cũng muốn đi cùng à? Kia, để ta giúp ngươi tẩy trừ miệng vết thương một chút.”

    Tạp Lạc gất đầu, đi theo Địch Nãi xử lý vết thương. Thác Bỉ ngây ngốc sững người một chút rồi vội vàng đuổi theo.

    Nhìn Tạp Lạc nhíu mày nhịn đau để Địch Nãi tẩy trừ, Thác Bỉ nhịn không được sờ sờ mặt mình. Tạp Lạc bị thương như vậy cũng vì muốn cứu hắn khỏi miệng dực long.

    Nghĩ tới gương mặt xinh đẹp của Tạp Lạc từ nay về sau có thêm một vết sẹo lớn, Thác Bỉ cảm thấy thực đau lòng. Có lẽ về sau sẽ không có giống cái nào thích Tạp Lạc nữa, bất quá, hắn tuyệt đối sẽ không ghét bỏ. Về sau, cái tên mặt dày mày dạn luôn bám đuôi này chính là trách nhiệm của hắn.

    Bất quá, như vậy tựa hồ cũng không sai. Thác Bỉ nghĩ tới đây thì trong lòng đột nhiên dâng lên một chút ngọt ngào.

    Địch Nãi đơn giản giúp Tạp Lạc xử lý vết thương, sau đó thúc giục bọn họ chở mình đi tìm Phất Lôi. Bởi vì Tạp Lạc bị thương nên Địch Nãi đeo ba lô quân dụng rồi leo lên lưng Thác Bỉ, ba người hướng về phía sào huyệt dực long xuất phát.

    Từ rất xa Địch Nãi đã nghe thấy mùi máu tươi nồng đậm. Bay tới gần, cậu nhìn thấy khắp nơi đều là các phần thi thể cụt tay cụt chân của dực long.

    Địch Nãi hỏi Thác Bỉ: “Phất Lôi bay theo hướng nào? Các ngươi chở ta qua đó xem thử xem!”

    Thác Bỉ lúc lắc cái đầu, đập cánh bay ra ngoài sơn cốc.

    Da lông Phất Lôi là màu vàng ươm rất bắt mắt, vào buổi sáng sớm mặt trời vừa mới mọc hẳn phải dễ dàng phát hiện. Địch Nãi thường xuyên bảo Thác Bỉ bay xuống thấp để xác nhận tình huống bên dưới.

    Trong một khu rừng cách sơn cốc không xa, Địch Nãi nhìn thấy khoảng cây cối trên sườn núi thoạt nhìn có chút lộn xộn, hỗn độn không thôi. Kia rõ ràng là dấu vết do động vật lớn tạo thành. Bảo Thác Bỉ đáp xuống, Địch Nãi nhảy xuống cẩn thận xem xét chung quanh.

    Quả nhiên, Địch Nãi phát hiện vết trảo thực rõ ràng trên thân cây. Trên mặt đất vẫn còn chút vết máu, Địch Nãi nhìn một lúc liền cảm thấy có chút ghê người. Bởi vì, cậu thấy vài cọng lông vàng ở gần vệt máu. Thực rõ ràng, Phất Lôi từng đánh nhau với con dực long kia ở đây.

    Địch Nãi sốt ruột, rất có thể Phất Lôi đã bị thương. Dực long thể hình khổng lồ, cho dù Phất Lôi cường hãn thế nào cũng bị bất lợi. Cậu vội vàng nhảy lên lưng Thác Bỉ, bảo hắn chở mình tiếp tục bay tới.

    Chính là, bọn họ theo hướng này đi thật xa, cẩn thận tìm kiếm khu vực xung quanh nhưng không phát hiện bất kì tung tích nào khả nghi. Đương nhiên, cũng không phát hiện thi thể dực long.

    Địch Nãi không tin, lại bảo bọn họ tiếp tục bay xung quanh xem xét. Cậu không tin Phất Lôi cứ vậy biến mất, ngay cả chút xương cốt cũng không còn. Cậu tin tưởng Phất Lôi không chết, chỉ bị thương mà thôi. Nhưng mà, y rốt cuộc đang ở đâu?

    Tiếp tục bay theo hướng khác, bọn họ thấy một con sông lớn. Đây là lần đầu tiên Địch Nãi nhìn thấy sông lớn như vậy. Nước sông cuồn cuồn chảy xiết, Địch Nãi leo xuống khỏi lưng Thác Bỉ xem xét, cậu cảm thấy có chút run sợ. Cậu nghĩ, chẳng lẽ Phất Lôi cùng dực long đều bị rớt xuống sông?

    Cậu lại bảo Thác Bỉ bay dọc theo con sông xem xét. Chính là, một chút manh mối cũng không tìm thấy.

    Cứ vậy tới tới lui lui, bọn họ tìm suốt một ngày nhưng vẫn như cũ không thu hoạch được gì. Phất Lôi cùng con dực long kia giống như đã biến mất.

    Ba người đều sức cùng lực kiệt. Thác Bỉ thì không sao, chỉ là trên người Tạp Lạc vẫn còn thương thích, thoạt nhìn đặc biệt tiều tụy.

    Thác Bỉ cảm thấy đau lòng, bảo Tạp Lạc mau quay về nghỉ ngơi, Tạp Lạc không chịu, nhất quyết đi theo. Trên tâm lý, trực giác mách bảo Tạp Lạc không được để Thác Bỉ có không gian riêng với Địch Nãi. Tạp Lạc biết Thác Bỉ từng theo đuổi Địch Nãi, hiện giờ cũng chính là thời điểm Địch Nãi yếu ớt nhất, hắn sợ Thác Bỉ nhất thời mềm lòng, lại động tâm với Địch Nãi.

    Tạp Lạc biết, mình theo đuổi lâu như vậy cuối cùng mới làm Thác Bỉ động tâm được chút xíu, tuyệt đối không thể vì Địch Nãi mà thất bại. Cho nên, nhất quyết không để Thác Bỉ có cơ hội ở cùng một chỗ với Địch Nãi.

    Địch Nãi tuy trong lòng tin tưởng Phất Lôi nhất định sống sót, chỉ là Thác Bỉ cùng Tạp Lạc tựa hồ nghĩ rằng Phất Lôi đã bị giết hại.

    Cậu cũng hiểu, tình huống thế này, đại khái tất cả tộc nhân đều nghĩ như vậy. Bất quá Địch Nãi vẫn tin tưởng Phất Lôi còn sống, kiên trì tìm kiếm. Thác Bỉ cùng Tạp Lạc, không cần… cùng cậu khổ sở. Huống chi, Tạp Lạc đề phòng như vậy, Địch Nãi cũng thấy rõ ràng. Cậu không muốn trở thành bóng đèn của cặp đôi này.

    Cho nên, Địch Nãi bảo bọn họ trở về trước. Cậu muốn ở lại đây, cẩn thận xem xét.

    Thác Bỉ cùng Tạp Lạc thấy Địch Nãi cố chấp như vậy cũng thực đau đầu. Bất quá, bọn họ có thể lý giải vì sao Địch Nãi nhất quyết không chịu tin tưởng sự thật này. Cho nên, bọn họ vẫn tiếp tục cùng Địch Nãi tìm kiếm. Địch Nãi không có khả năng tìm hoài tìm mãi, một lúc nào đó cậu sẽ chấp nhận sự thật này.

    Địch Nãi bảo bọn họ quay về, bọn họ cũng không chịu, dù sao để một giống cái như Địch Nãi ở lại trong rừng rậm nguy hiểm, quả thực là không có đạo đức. Tuy Địch Nãi từng một mình giết chết dực long, nhưng đó là tình huống đắc thù, cậu không có khả năng lần nào cũng may mắn như vậy.

    Cho nên, cục diện cứ dây dưa như vậy. Địch Nãi không bảo Thác Bỉ chở mình bay nữa, ngược lại bắt đầu lần theo từng tấc đất cẩn thận tìm kiếm, xem xét xem có bất cứ dấu vết khả nghi nào hay không. Thác Bỉ cùng Tạp Lạc chỉ có thể đi theo bên cạnh, chiếu cố ăn uống, hộ tống.

    Vài ngày trôi qua, Địch Nãi gầy yếu đi rất nhiều. Cậu trở nên trầm mặc, rất ít khi mở miệng nói chuyện. Cậu biết, thời gian mất tích càng lâu thì khả năng sống sót lại càng nhỏ.

    Thác Bỉ cùng Tạp Lạc thấy vậy, mỗi lần đều muốn khuyên can ‘từ bỏ đi, Phất Lôi đã mất rồi’. Chỉ là, nhìn vẻ mặt kiên định của Địch Nãi, lời tới bên miệng lại nuốt trở lại.

    Trừ bỏ Địch Nãi, phụ thân mẫu phụ cùng Luân Ân đều chạy đi tìm kiếm. Mẫu phụ Phất Lôi vì thương tâm quá độ mà sinh bệnh. Phụ thân Phất Lôi chỉ đành quay về chuyên tâm chiếu cố. Bội Cách sắp sinh, Luân Ân cũng phải trở về.

    Trong bộ lạc cũng có không ít thú nhân chạy tới hỗ trợ, lúc bắt đầu, mọi người đều rất tích cực, chẳng qua dần dần đều từ bỏ. Địch Nãi thậm chí còn nghe người ta nói, trong tộc đang nghị luận, vì tộc trưởng Phất Lôi mất đi, có thể sắp tới đại vu sẽ cử hành nghi thức tế thiên, lựa chọn tân tộc trưởng.

    Trái tim Địch Nãi lạnh như băng. Chẳng lẽ, ngay cả đại vu cũng tin rằng Phất Lôi đã chết? Tất cả mọi người đều muốn từ bỏ sao? Không được, cậu phải đi tìm đại vu. Nếu đại vu tính được cậu sẽ tới bộ lạc thì hẳn cũng biết Phất Lôi không chết.

    Tuy trước kia Địch Nãi không tin tưởng những chuyện tâm linh cảm ứng, nhưng hiện giờ, cậu quả thực tin tưởng Phất Lôi vẫn còn trên thế giới này, y đang ở một nơi nào đó, chờ cậu tới cứu.

    Địch Nãi bảo Thác Bỉ cấp tốc chở mình bay về, cậu muốn tới gặp đại vu. Thác Bỉ nghe vậy thì lập tức đồng ý. Hắn cảm thấy Địch Nãi cuối cùng cũng từ bỏ, chịu quay về bộ lạc, thật tốt quá. Tuy đối với thú nhân, mấy ngày màn trời chiếu đất chẳng là gì, chính là ngày ngày nhìn Địch Nãi vô vọng tìm kiếm, vẫn thực thống khổ.

    Địch Nãi rất nhanh gặp được đại vu. Nhìn bộ dáng tiều tụy của Địch Nãi, đại vu xoa đầu cậu nói: “Đứa nhỏ đáng thương. Ngươi cần nghỉ ngơi.”

    Địch Nãi không để tâm tới những lời quan tâm, chỉ vội vàng hỏi: “Đại vu, Phất Lôi không chết, đúng không?”

    Đại vu lấp lửng nói: “Sương mù qua đi mới có thể nhìn rõ chân tướng. Nếu ngươi tin tưởng Phất Lôi không chết thì cứ nghe theo trái tim mình mách bảo.”

    Địch Nãi nghe vậy thì cảm thấy tràn đầy hi vọng: “Đại vu, ngươi biết y không chết đúng không? Phất Lôi không chết. Ngươi nhất định biết, đúng không? Lúc trước không phải ngươi có thể đoán được ta là sứ giả của thần sao? Hiện giờ, thần khẳng định có thể nói cho ngươi biết Phất Lôi đang ở đâu đúng không? Đại vu, ngươi nói cho ta biết đi, Phất Lôi, y ở nơi nào?”

    Đại vu lắc đầu: “Đứa nhỏ, thần sẽ không báo trước. Nếu thần muốn nói, người sẽ gọi ta. Chỉ có những khi thần muốn mới xuất hiện thôi. Ta không giúp được ngươi a, đứa nhỏ.”

    Địch Nãi cảm thấy thực thất vọng, thần sáng thế kia rốt cuộc có tồn tại hay không? Nếu tồn tại, vì sao phải trêu ngươi cậu như vậy, làm vậy vui lắm sao?

    Đầu tiên là để cậu xuyên tới thế giới lạ lẫm này, để cậu cơ hồ bị quái thú giết chết. Sau đó, lúc cậu khó khăn lắm mới có thể tiếp nhận nơi này, yêu thương Phất Lôi thì lại mang y đi. Này rốt cuộc là vì cái gì? Chẳng lẽ muốn thử xem năng lực thừa nhận của cậu mạnh cỡ nào sao?

    Địch Nãi rời khỏi sơn động đại vu, ngửa đầu mắng to: “Con mẹ ngươi a thần sáng thế! Mau trả Phất Lôi lại cho ông!”

    Địch Nãi hỗn loạn quay về sơn động của mình. Thác Bỉ cùng Tạp Lạc thấy Địch Nãi về tới nhà thì cũng an tâm thoải mái rời đi. Địch Nãi vừa vào sơn động liền ngã xuống giường đá. Nơi này vẫn còn vươn lại hơi thở Phất Lôi, làm cậu cảm thấy vừa an tâm lại bi thương.

    Đã nhiều ngày không thấy Địch Nãi, Tiểu Nhị phóng lên giường, an ủi liếm mặt cậu. Ngay cả tuyết linh cũng nhảy lên theo, lo lắng nhìn Địch Nãi. Địch Nãi không nhúc nhích nhìn trần sơn động, giống như không còn tri giác. Cậu không chảy được nước mắt, cậu vẫn cảm thấy Phất Lôi không chết. Chỉ là, Phất Lôi, ngươi ở nơi nào? Ta nhớ ngươi. Ta thực sự rất nhớ ngươi.

    Địch Nãi chôn đầu vào da thú trên giường, hít lấy mùi hương của Phất Lôi, giống như chỉ có làm vậy mới có thể khảm hình ảnh của y vào sâu trong lòng.

    Thời điểm đó, thời điểm ta nguy hiểm nhất, là ngươi đã cứu ta. Là ngươi dẫn dắt ta, từng chút từng chút quen thuộc thế giới này; là ngươi dẫn dắt ta, để ta cảm nhận được tình yêu say đắm hồn nhiên; là ngươi dẫn dắt ta, để ta cảm nhận niềm vui sướng của lưỡng tình tương duyệt. Phất Lôi, nếu không gặp được ngươi, ta phải làm thế nào?

    Nếu không có ngươi, ở thế giới lạ lẫm này, ta phải vô thố hoảng sợ cỡ nào? Chính là, sau khi làm nhiều thứ cho ta như vậy, sao lại tàn nhẫn rời đi?

    Địch Nãi nhớ lại từng kí ức ở bên Phất Lôi từ khi đến thế giới này. Càng nhớ lại càng cảm thấy bản thân không biết quý trọng. Cậu cảm thấy Phất Lôi đã đối xử với cậu quá tốt, mà cậu thì lại không toàn tâm toàn ý. Cậu thực khao khát được nhìn thấy nụ cười vui vẻ của Phất Lôi, cho dù bảo cậu giảm thọ mười năm, cậu cũng nguyện ý. Cậu nhớ Phất Lôi, nhớ tới muốn điên.

    Chính là, thế giới này không có cameras, không có bất cứ thứ gì có thể ghi chép lại hình ảnh. Địch Nãi thực hoài nghi, qua vài năm nữa, liệu mình có còn nhớ rõ bộ dáng Phất Lôi hay không?

    Nếu cứ vậy, vài chục năm sau, còn ai nhớ Phất Lôi từng tồn tại? Còn ai nhớ có một người cao to anh tuấn từng đảm nhiệm tộc trưởng vài tháng? Ai cũng không nhớ, ngay cả cậu, về sau cũng sẽ quên đi bộ dáng Phất Lôi.

    Địch Nãi không muốn quên Phất Lôi, tuyệt đối không muốn. Cậu không ngừng hồi tưởng, muốn nhớ lại bộ dáng Phất Lôi, chính là, càng ép bản thân nhớ lại thì nó lại càng mơ hồ. Địch Nãi quả thực muốn phát cuồng.

    Người cao to, ta thực nhớ ngươi, ngươi mau quay về đi!

    Địch Nãi cứ vậy, không ăn không uống nằm ở trên giường, tưởng niệm Phất Lôi. Ai tới khuyên can cậu cũng không nghe. Thẳng tới khi một tiếng khóc nức nở vang vọng làm cậu bừng tỉnh khỏi hồi ức.

    Bội Cách sinh. Hắn sinh ra một tiểu thú nhân. Luân Ân biết Địch Nãi đã quay lại nên bay xuống báo cho cậu tin vui này. Luân Ân hi vọng, tân sinh mệnh có thể mang tới chút an ủi cho Địch Nãi.

    Địch Nãi quả nhiên không còn sa sút, cố nở nụ cười chúc phúc. Luân Ân hỏi: “Ngươi có muốn nhìn tiểu bảo bảo không?

    Nghĩ nghĩ, Địch Nãi gật đầu đồng ý. Luân Ân chở Địch Nãi bay tới sơn động của mình, tiếp đó cẩn thận ôm đứa con vừa mới hạ sinh của mình đặt vào lòng Địch Nãi.

    Địch Nãi khẩn trương ôm đứa nhỏ, tay chân lúng túng không biết đặt ở đâu. Cứ cảm thấy sức lực mình quá lớn, không cẩn thận sẽ làm hỏng bảo bảo mất, chỉ là Bội Cách cùng Luân Ân đều cổ vũ nhìn cậu. Địch Nãi liền nhẹ nhàng ôm lấy, chậm rãi đánh giá.

    Tiểu bảo bảo vẫn chưa mở mắt, đại khái là đói bụng nên cứ chép chép miệng. Nhìn tiểu bảo bảo có dung mạo cực kỳ tương tự Luân Ân, nước mắt Địch Nãi đột nhiên ồ ạt trào ra.

    Thời điểm biết tin Phất Lôi mất tích, Địch Nãi không khóc. Mấy ngày nay gian khổ tìm kiếm, Địch Nãi cũng không khóc. Chính là, khi ôm tân sinh mệnh nhỏ bé mềm yếu này, Địch Nãi bỗng nhiên kiềm chế không được mà bật khóc.

    Cậu nhịn không được nghĩ, nếu bọn họ có một tiểu bảo bảo, một tiểu bảo bảo giống như Phất Lôi thì tốt biết bao nhiêu! Nếu vậy, tiểu bảo bảo chính là minh chứng chứng minh Phất Lôi từng tồn tại. Nhìn tiểu bảo bảo có mái tóc vàng rực, mọi người sẽ nhớ tới Phất Lôi. Mà bản thân cậu, cũng không cần lo lắng mình sẽ quên đi y.

    Địch Nãi nhớ tới, Phất Lôi cũng thực khát vọng đứa nhỏ. Chính là, bởi vì quan niệm thâm căn cố đế từ nhỏ mà vẫn không đồng ý. Hiện giờ, cậu cảm thấy mình kiên trì như vậy thực buồn cười.

    Cậu nhịn không được nghĩ: nếu, nếu hiện giờ Phất Lôi quay về, cậu nhất định phải cùng y cử hành nghi thức. Cậu muốn có hậu đại của mình cùng Phất Lôi. Như vậy, cho dù Phất Lôi mất đi, cậu cũng có thể mang theo hồi ức mà sống sót.

    Ít ra không giống bây giờ, hoàn toàn trống rỗng, giống như không còn ý nghĩa để sống tiếp.

    Nếu thế giới này, nam nhân có thể sinh con, thì cậu mang thai đứa nhỏ của bọn họ chính là thiên kinh địa nghĩa. Cậu cần gì phải kháng cự.

    Chính là, Phất Lôi thân ái, ngươi đang ở đâu?

    Hoàn Chương 90.

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt