Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên – Chương 31-33

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên

    Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên [31] Thực Nhân Điêu…

    *****

    …thực nhân điêu! Đó là thực nhân điêu!

    Kim sắc trong mắt Thản Đồ tăng vọt, dã tính trong cơ thể trong nháy mắt toàn bộ bộc phát, dùng tốc độ trước nay chưa từng có vọt tới trên cây, táp một phát lên con thực nhân điêu rình rậm bên phải sau lưng Tô Sách, rứt ra một khối thịt lớn cùng một nhúm lông chim.

    Tô Sách kinh hãi đổ một thân mồ hôi lạnh.

    Cậu hoàn toàn không cảm giác được phía sau có thứ gì đó, mặc dù có tiếng gió vang bên tai nhưng cậu chỉ nghĩ là tiếng lá cây bay theo cơn gió, thật không ngờ thế nhưng lại có thứ gì đó bay tới!

    Nếu không phải Thản Đồ rất nhanh đã săn được con liệp xỉ dương kia, cậu chỉ sợ đã trở thành thức ăn vào miệng con ác điểu này… Quả nhiên cậu vẫn còn thiếu sự phòng bị cần thiết cho cuộc sống ở đây.

    Tô Sách nhìn về phía một sư một điêu đang cấu xé bên kia, chỉ cảm thấy trước mắt là một mảng màu đỏ.

    Cậu nghĩ tới mà sợ, cơ hồ không dám động đậy.

    Đương nhiên hiện tại cậu đã biết tử vong ở sát bên cạnh là cảm giác gì, cho dù bị dọa tới kinh hoảng nhưng cậu vẫn cố gắng lấy lại tinh thần, bắt đầu chú ý hoàn cảnh xung quanh.

    Thản Đồ sát ý nồng đậm, y suýt chút nữa… suýt chút nữa đã vì thực nhân điểu chết tiệc này mà mất đi bầu bạn yêu thương mới tân hôn! Y hiện giờ giống như bị dã thú nhập thân, vô luận thứ gì cũng không ngăn cản được quyết tâm muốn giết chết thực nhân điêu trước mắt!

    Thực nhân điêu, bá chủ bầu trời. Đôi cánh của chúng dài chừng hai thước, tuy thoạt nhìn nhỏ xinh hơn sư tử hoàng kim, nhưng thực tế lúc nó mở rộng đôi cánh, thoạt nhìn hệt như một bức màn sân khấu đang kéo lên.

    Thản Đồ kinh hoảng như vậy là có nguyên nhân. Vuốt của loại thực nhân điêu này có sức mạnh rất lớn, chúng nó có thể không chút cố sức tha ấu tể thú nhân, thậm chí là giống cái bay lên bầu trời, mà nơi này lại cực hiếm thú nhân biết bay, những thú nhân giống đực khác thì không có cách nào bay được, nếu Tô Sách thật sự bị nó quơ được, cho dù Thản Đồ có lợi hại cỡ nào cũng không thể cứu cậu kịp lúc.

    Hơn nữa tập tính của thực nhân điêu rất quỷ dị.

    Nếu nó đem người quơ được tới hang ổ ăn thịt thì còn may, Thản Đồ có thể không ngừng bám sát, trong khi nó chưa đáp xuống đất ăn thịt có thể nghĩ biện pháp cứu người, cho dù thiếu chút thịt nhưng tốt xấu gì cũng giữ được tính mạng… Chính là thực nhân điêu rất thích ăn não thú nhân, phút đầu tiên về tới hang ổ, nó sẽ phá nứt đầu con mồi, hút khô thứ bên trong, còn có thể móc mắt con mồi ăn luôn—— này đối với nó chính là món mĩ vị nhất.

    Tô Sách hiện giờ vẫn chưa biết chuyện này, mà cũng may là chưa biết.

    Cho dù là người bình tĩnh thế nào, lúc biết mình suýt chút nữa đã bị hút khô cả não thì chắc chắn sẽ bị ghê tởm đi.

    Thản Đồ cùng thực nhân điêu quấn lấy nhau, cái mỏ chim của nó thực cứng rắn, giống như một cái móc sắc—— này có lẽ để thuận tiện cho việc hưởng dụng bữa ăn yêu thích đi?

    Mặc kệ thế nào, Thản Đồ sẽ không bỏ qua cho nó.

    Thực nhân điêu ăn trộm gà còn mất luôn nắm gạo, nhờ đám lá cây rậm rạp che chắn nên nó đã bay trên không trung đi theo bọn họ một hồi. Thật vất vả đợi đến lúc giống đực xuống đi săn, liền nhắm ngay cơ hội lao nhanh xuống—— chính là nó thật không ngờ, giống đực này cư nhiên lợi hại như vậy, trong phút chốc đã thu phục liệp xỉ dương, còn nhanh chóng quay ngược trở lại.

    Chờ đến lúc nó muốn buông tha cơ hội này thì đã chậm, giống đực hung mãnh kia đã cắn bị thương phần cánh của nó. Lần này nó buộc phải chiến đấu với giống đực… để bảo trụ tánh mạng. Lúc bị thương nó đã bị kinh hoảng một trận.

    Thực nhân điêu vỗ cánh, hung hăng lao vào sư tử hoàng kim, cơn gió cực mạnh ập tới quả thật giống như một lưỡi dao kim loại sắc bén quất tới, chính là sư tử thật nhanh nhẹn né tránh, thậm chí còn dùng móng vuốt xé rách nó—— nhất thời lông chim cùng máu thịt văng tung tóe, nhìn thấy ghê người.

    Tô Sách nắm chặt thân cây, một cử động cũng không dám—— may mắn trước đó Thản Đồ đã đập thực nhân điêu rớt xuống đất.

    Có thể nhận ra, tuy Thản Đồ thật sự phẫn nộ, khí thế cũng toát ra vô cùng khủng khiếp, nhưng lúc công kích cũng không phải không hề có bố cục, đầu tiên y phá hủy cánh thực nhân điêu, làm nó không còn dễ dàng bay vút lên bầu trời, sau đó từng chút xé rách đôi cánh cùng da thịt, cuối cùng lúc nó gần cạn kiệt sức lực thì tát cho nó một vuốt, một ngụm cắn rớt đầu nó!

    Rốt cuộc cũng giết chết nó.

    Thản Đồ vung đầu, quăng đầu chim ra thật xa, sau đó từng bước chậm rãi đi tới chỗ Tô Sách.

    Y ngẩng đầu, hướng về phía Tô Sách đang ở trên cây mà rống vài tiếng.

    Này rõ ràng là tiếng gầm của sư tử nhưng Tô Sách lại cảm thấy mình dường như có thể nghe hiểu.

    Cậu nhìn đại gia hỏa ở bên dưới đang khẩn trương nhìn mình, thả tay nhảy xuống dưới.

    Sư tử cũng nhảy theo, dùng tốc độ cực nhanh đón được cậu, Tô Sách đúng lúc túm lấy tông mao sư tử, cọ cọ trên lưng y.

    Nhiệt độ cơ thể ấp áp chính là sự an ủi lớn nhất cho người vừa tìm ra đường sống trong chỗ chết.

    Sư tử tựa hồ cũng biết Tô Sách bị hoảng sợ, y kéo Tô Sách xuống, dùng đầu lưỡng từng chút liếm tay và lưng cậu.

    Vừa mới trải qua một trận chiến, đầu lưỡi sư tử có mùi máu tươi rất nồng, bất quá Tô Sách cũng không ghét bỏ, ngược lại còn nhích tới, vòng tay ôm cổ y.

    Một người một sư im lặng vuốt ve an ủi nhau một hồi.

    Sư tử hoàng kim dùng đầu mình củng củng Tô Sách nhích tới một chút, Tô Sách hiểu ý bước ra xa một chút, sư tử há to miệng, Tô Sách nghiêng đầu ngẫm lại, sau đó đưa tay bịt kín lổ tai.

    Ngay sau đó, chính là một tiếng rống to lan truyền xa tới mấy ngàn thước, tiếng vang cuồn cuộn lan truyền trong núi rừng, tuyên bố sự tồn tại của vua rừng rậm——

    Con mồi hôm nay đã đủ rồi, y không cần tiếp tục thu liễm hơi thở, vì sự an toàn của y cùng bầu bạn, phải nói cho đám mãnh thú trong rừng biết, nếu dám xâm phạm sẽ nhận lấy cơn phẫn nộ của sư tử hoàng kim!

    Chờ tiếng rồng dài kết thúc, phụ cận an tĩnh tới mức quỷ dị.

    Sư tử hoàng kim trong ánh mắt Tô Sách biến thành nam nhân cao lớn, y quẹt miệng, quan tâm chạy tới nhìn bầu bạn của mình: “A Sách, A Sách, thực xin lỗi, ngươi có bị thương không?” Sau đó chính là một màn lăn qua lăn lại kiểm tra, thẳng đến khi chắc chắn ngay cả một chút trầy da cũng không có mới giống như trút được gánh nặng mà thở dài, trên mặt vẫn còn chút ủy khuất, miệng không ngừng giải thích: “A Sách, thực xin lỗi…”

    Tô Sách có điểm buồn cười, vỗ vỗ đầu y: “Thản Đồ, ta đâu có tức giận.” Ngừng một chút: “Lại nói tới thì chính là do ta không chịu cảnh giác, là ta làm phiền ngươi mới đúng.” Sau đó lại mỉm cười một chút: “Ta phải cám ơn ngươi cứu mạng a.”

    Ý cậu chỉ là muốn đùa một chút mà thôi—— cậu biết cá tính mình rất nghiêm nghị, nhưng cũng không muốn để Thản Đồ tiếp tục suy sụp như vậy.

    Kết quả mặt mày Thản Đồ lại càng nhăn nhó hơn nữa: “A Sách, bảo vệ ngươi là chuyện ta phải làm, dọa đến ngươi rõ ràng là ta không đúng, sao ngươi lại nói cám ơn với ta…”

    …Không, tình cảm bảo vệ là đến từ song phương.

    Bất quá nếu Thản Đồ cảm thấy không quan trọng cũng không có biện pháp hiểu được ý của cậu, cậu cũng không nhất định phải làm rõ vấn đề này. Tô Sách thầm nghĩ, ta tự biết là đủ rồi.

    Làm bầu bạn, tuy không cần so đo nhiều, nhưng không để xem sự nỗ lực của đối phương là đương nhiên.

    Cho dù Thản Đồ không nói, Tô Sách cũng có thể nhìn ra vừa nãy Thản Đồ cùng thực nhân điêu kia chiến đấu có bao nhiêu nguy hiểm, loại tình cảm cảm kích trong lòng cậu không chỉ là vì ai đó cứu giúp mình, càng nhiều hơn chính là sự cảm động khi bầu bạn không chút do dự nguyện ý hiến dâng sinh mạng cho mình,

    Chưa có người nào coi trọng, quý trọng, bảo vệ cậu như vậy… cũng không phải vì nam nhân mà không cần thứ này, cậu đã cô độc rất nhiều năm mới gặp được Thản Đồ, một người luôn toàn tâm toàn ý vì mình.

    Thản Đồ không nghe thấy Tô Sách trả lời, nhưng y cũng không tiếp tục truy hỏi. Bởi vì y thấy được ánh mắt nhu hòa của Tô Sách, còn có cậu vẫn an toàn đứng ở nơi này, bầu không khí như vậy làm những lời muốn nói nghẹn lại trong cổ họng, y không biết vì sao lại có cảm giác như vậy, nhưng, nó thực thoải mái… một loại thoải mái hoàn toàn bất đồng tối qua.

    Tô sách đi qua, chủ động kéo tay Thản Đồ: “Bây giờ theo giúp ta hái chút rau dại cùng thực vật làm đồ gia vị đi.”

    Thản Đồ ngây ngốc gật đầu, có chút luyến tiếc nhìn tay Tô Sách, nhưng vẫn nhẹ nhàng buông ta, trước tiên thu thập thực nhân điêu cùng liệp xỉ dương, khiêng lên trên lưng, sau đó lại đi qua vươn tay với Tô Sách: “A Sách…”

    Tô Sách đưa tay mình qua: “Ân.”

    Sau đó hành trình bình thản hơn rất nhiều, Tô Sách lấy da thú trong nhà theo đeo trên lưng, ở trong đó chứa rau dại tươi mới cùng những chiếc nấm to mọng, cậu chuẩn bị hầm một nồi canh, nếu có thể thì xào thêm chút rau đi… Cứ hầm thịt hầm thịt hầm thịt hoài ăn cũng ngán.

    Có rất nhiều đồ gia vị—— tỷ như loại có vị cay như tiêu kia, trên núi có cả một mảng lớn, hơn nữa phỏng chừng vì hương vị đặc biệt của nó nên cũng có rất ít dã thú tới đây, vì thế cứ liên tục sinh sôi nảy nở, hình dáng cũng không khác cây ớt với tiêu ở địa cầu lắm. Càng đáng giá kinh hỉ hơn chính là cậu phát hiện hạt tiêu kia giồng hệt hạt tiêu ở địa cầu.

    Vì thế thẳng đến khi trở về, Tô Sách đã hái được một mớ lớn.

    Bữa ‘hẹn hò’ hôm nay có chút mạo hiểm, bất quá nó làm cậu có thêm nhiều cái nhìn mới, còn nhận thức được rất nhiều thứ… rất thú vị.

    Hoàn Chương 31.

    Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên [32] Làm Nông cùng Thu Hoạch…

    *** Cụm từ 打金人 này ai biết chỉ cáo nhé, hán việt để là đả kim nhân, cáo dịch tạm là thợ rèn

    *****

    Trong thôn còn có một chức nghiệp khác gọi là ‘thợ rèn’, chuyên chế tạo các dụng cụ kim loại, thu hồi các dụng cũ đã bỏ đi cùng khai thác quặng mỏ, tất cả đều nằm trong phạm vi chức nghiệp của bọn họ.

    Bởi vì các thú nhân không chú ý tới tinh tế cùng mỹ cảm, hơn nữa giống cái có khí lực rất nhỏ nên thợ rèn đểu do giống đực đảm nhiệm, sau đó dùng những dụng cụ rèn được trao đổi vật phẩm—— nhóm giống đực không hiểu trồng trọt nuôi tằm, vì thế những gia đình tạo thành từ giống đực cùng giống đực, vì để có thể kiếm thêm thu nhập sẽ phân công nhiệm vụ. Một người săn thú còn một người sẽ cùng những người khác tạo thành tiểu đội thợ rèn lên núi khai thác quặng mỏ, sau khi trở lại sẽ mang tới nơi bọn họ tụ hợp mài bóng.

    Tô Sách nghĩ ăn thịt hầm đến phát ngán, liền nói với bầu bạn muốn một cái chảo cùng muôi nhỏ.

    Sẵn tiện nói một chút, cái nồi dùng để hầm thịt rất to, thậm chí có phần tương tự cái lu chứa nước, lấy nó xào rau thì chiều cao của Tô Sách tuyệt đối không đủ dùng. Tô Sách muốn chính là loại chảo dùng để xào nấu trên địa cầu.

    Đối với yêu cầu của Tô Sách, Thản Đồ đương nhiên sẽ không từ chối, rất nhanh đi tìm thợ rèn tốt nhất trong bộ lạc, dùng ba đầu man ngưu đổi lấy một cái chảo cùng hai cái muôi, một dài một ngắn, hoàn toàn giống như yêu cầu của Tô Sách.

    Loại chảo này cần phải có bếp lò, Thản Đồ lại làm một cái đơn giản, Tô Sách thích ứng một trận cuối cùng cũng miễn cưỡng dùng được, chính là khi châm lửa thì bốc khói nồng nặc tràn lan khắp phòng, cuối cùng vẫn quyết định đặt bếp lò ở ngoài sân.

    Hết thảy chuẩn bị xong, đêm đó Tô Sách liền làm món thịt xào, đương nhiên cậu ước chừng phải xào tới ba chậu lớn mới làm Thản Đồ ăn no nê, phần rau cải thì… kì thật Tô sách chỉ làm chút đồ ăn đơn giản để hai người thay đổi khẩu vị mà thôi, những món yêu cầu có nhiệt độ lửa cao hơn cậu không có biện pháp chế biến.

    Hơn nữa cũng bận rộn suốt cả ngày, cậu không thể tiêu hao thời gian để nghiên cứu chuyện này.

    Là ‘giống cái’ cần phải nắm giữ những kĩ năng cần thiết, Tô Sách cần phải hiểu rõ toàn bộ… tỷ như trồng trọt.

    Sau khi từ trên núi trở về, Tô Sách cùng Thản Đồ đi tới mảnh đất riêng của mình, bởi vì cậu mới gia nhập bộ lạc nên được phân mảnh đất khá gần. Những giống cái quen biết cho cậu hạt giống, mà cậu chọn gieo trồng chính là bạch bặc cùng thử lương—— kì thật theo cậu thấy thì nó chính là cây củ cải trắng cùng cây lúa.

    Trồng trọt kì thực không khó, chỉ cần chịu khó chăm bón nó là được, về phần cày ruộng này nọ… mình làm không được không phải còn có giống đực sao! Thật ra không phải giống cái làm biếng, mà là nếu là giống đực chỉ mất một ngày, còn giống cái thì phải tới tận mười ngày, này cũng quá chậm trễ đi.

    Những ngày sau đó, Tô Sách bắt đầu giống như những giống cái khác, mỗi ngày đều tới quan sát, mảnh ruộng có diện tích khoảng hai mẫu cũng không quá vất vả, hơn nữa cây cải trắng cùng cây lúa đều là loại thực vật khá ương ngạnh.

    Về phần rau dưa thì Tô Sách không trồng, bởi vì cứ cách vài ngày cậu lại bảo Thản Đồ mang một ít từ trên núi về, rau dại tuy gầy gò nhỏ hơn một chút nhưng hương vị lại cài thuần túy hơn.

    Cứ như vậy, trong nháy mắt đã qua hai tháng. Trong khoảng thời gian này, Tô Sách lại càng hiểu biết tình huống trong bộ lạc hơn, nuôi tằm cậu cũng từng học thử, sau đó phát hiện tay mình quả nhiên không đủ khéo léo… Bất quá quên đi, làm quá nhiều thứ thì những việc khác có thể cũng không làm tốt, cứ chuyên tâm trồng trọt cùng nấu cơm tốt lắm.

    Đối với quyết định của Tô Sách, Thản Đồ vĩnh viễn duy trì, vốn y cũng không muốn để Tô Sách vì chuyện nuôi tằm mà làm lụng vất vả, vất vả không nói, mỗi ngày phải rất khuya mới trở về nhà… y thực không nỡ a.

    Điểm duy nhất làm Tô Sách có chút rối rắm chính là mỗi tối Thản Đồ đều yêu cầu vô độ… Đại khái là thú tính khó ức chế, cho dù ban đầu rất nhẫn nại cẩn thận, nhưng sau đó vẫn không thể khống chế được. Tuy ngày hôm sau cơ thể cũng không có vấn để gì, nhưng mỗi đêm đều bị người ta lăn tới lăn lui cũng có chút chịu không thấu.

    Nhưng xen vào đó, một việc làm Tô Sách cảm thấy cao hứng là cơ thể cậu tựa hồ đã hoàn toàn thích ứng với thế giới này. Không chỉ biểu hiện ở khí lực cùng độ rắn chắc của răng nanh, còn ở phản ứng cơ thể. Tỷ như, sau khi Tô Sách cùng Thản Đồ kết hôn, cứ cách năm ba ngày Tô Sách sẽ phát sốt, chính là nửa tháng gần đây hoàn toàn không tái phát, hẳn không còn vấn đề gì đi.

    Trong nháy mắt, thời điểm thu hoạch đã tới.

    Thời kì sinh trưởng của các loại nông sản tựa hồ so với trên địa cầu ngắn hơn một chút, hơn nữa mùa vụ ở đây cũng không biến hóa quá rõ ràng, cơ bản gieo trồng cũng không cần chú ý chuyện này.

    Củ cải trắng từ khi gieo trồng tới trưởng thành mất chừng hai tháng, mà cây lúa cũng vậy, nếu là ở địa cầu thì còn mất thêm một khoảng thời gian.

    Sau khi dùng cơm trưa, Tô Sách kéo Thản Đồ cùng tới mảnh ruộng với mình.

    Vừa lúc Mạc Lạp cũng ở, số rau dưa trong ruộng đã lớn, phía sau hắn là vài giống đực đeo sọt tre—— mấy tháng qua, hắn vẫn được ưu ái như cũ. Nhóm giống đực muốn tranh sự ưu ái nên cố gắng biểu hiện, cũng nhờ vậy mà hắn giảm bớt được phần lớn khí lực.

    Hạt giống của Tô Sách phần lớn do Mạc Lạp cho, quan hệ của hai người cũng không tệ lắm. Giống cái xinh đẹp lại tùy tính, sảng khoái như Mạc Lạp, người bình thường rất khó chán ghét hắn.

    Vì thế Tô Sách hướng Mạc Lạp gật gật đầu: “Mạc Lạp.”

    Mạc Lạp quay đầu lại cười cười: “A Sách, ngươi cùng Thản Đồ tới thu hoạch à?”

    Tô Sách đáp: “Ân.”

    Mạc Lạp nhìn qua phía ruộng Tô Sách: “Mấy thứ bên ruộng ngươi mọc không tệ.” Sau đó hắn bước tới, chọt tay cậu một chút, nhỏ giọng hỏi: “Cái kia, Thản Đồ đối với ngươi tốt không?” Thản Đồ cho tới giờ trong mắt giống cái là một hình mẫu của giống đực không hiểu phong tình, thậm chí còn lâm vào nông nỗi từ giống đực được hoan nghênh nhất bộ lạc rớt xuống vị trí không được hoan nghênh nhất, chính là cư nhiên có thể ra ngoài một vòng lại dẫn một giống cái trở về, thực làm hắn có chút tò mò. Vị tân bằng hữu này vì sao lại nguyện ý kết hôn với Thản Đồ? Cuộc sống sau khi kết hôn thoạt nhìn cũng không tệ…

    Tô Sách ngây ngốc một chút, không hiểu vì sao hắn lại hỏi như vậy, bất quá cũng không hề do dự gật đầu: “Tốt lắm.”

    Tầm mắt Mạc Lạp chuyển tới trên người Thản Đồ, người này vẫn luôn đứng bên cạnh Tô Sách, hơi ôm lấy bờ vai cậu ta hệt như người bảo vệ, thoạt nhìn cũng không tệ lắm a.

    Kia nếu không phải trước kia mọi người nghe nhầm những lời đồn bậy bạ thì hai bọn họ phi thường thích hợp.

    Mạc Lạp không hỏi tiếp, thời điểm thu hoạch mọi người đều rất bận rộn, vì thế hắn liền phất tay với Tô Sách, trở về bên cạnh đám hộ hoa sứ giả của mình. Sau đó hắn cười nói vài câu gì đó, nhóm giống đực kia liền sắn tay áo, hớn hở bắt đầu lấy công cụ mang theo bắt đầu gặt rau dưa.

    Tô Sách ngẩng đầu lên: “Thản Đồ, chúng ta cũng đi thôi.”

    Thản Đồ chớp mắt mấy cái, hôn trán Tô Sách một chút: “Hảo.”

    Hành động này lúc đầu Tô Sách cũng không quen, chính là Thản Đồ biểu hiện vô cùng thân thiết như vậy, mà Tô Sách luôn không có biện pháp mặc kệ biểu tình ủy khuất của Thản Đồ—— này theo hoạt động mỗi đêm cũng có thể nhìn ra, vì thế sau này cậu liền mặc kệ.

    Lúc thu hoạch chỉ có thể dùng lưỡi liềm, bởi vì thân dao có độ cong nên thuận tiện hơn… Được rồi, trên thế giới này thì cái liềm không gọi là liềm mà gọi là ‘cát thử đao’, so với những cái liềm Tô Sách nhìn thấy trước kia thì lớn hơn một chút. Thản Đồ cùng Tô Sách phân ra hai bên, Tô Sách nhổ củ cải, còn Thản Đồ thì gặt lúa, động tác khá nhanh nhẹn.

    Khí lực lớn nên hiệu quả cũng rất tốt, Tô Sách mới nhổ chưa tới mười củ thì Thản Đồ đã gặt hết toàn bộ cây lúa, chờ đền lúc Tô Sách nhổ được mười lăm cây thì Thản Đồ đã chất toàn bộ cây lúa thành một đống; lúc Tô Sách nhổ tới hai mươi câu thì Thản Đồ đã chia số đó thành ba và cột lại gọn gàng.

    Tô Sách phủi số bùn đất trên cây củ cải thứ hai mươi hai, một bóng dáng che trước mắt cậu.

    Cậu ngẩng đầu, thấy được gương mặt mỉm cười tươi rói của Thản Đồ: “A Sách, ta giúp ngươi nhổ!”

    Tô Sách nhìn cánh tay săn chắc của Thản Đồ, trong lòng có chút mất mác vì thể trạng của mình, gật đầu mỉm cười—— cậu dần dần đã học được cách cười—— nói: “Hảo.”

    Bận rộn một hồi, Tô Sách đeo một cái sọt trên lưng, bên trong chất đầy củ cải, mà trên vai Thản Đồ khiên ba bó lúa, dùng một tay đỡ, mà tay kia thì xách một gói da thú căng phồng chứa đầy củ cải trắng—— bộ dáng cư nhiên không chút cố sức. Làm Tô Sách đối với khí lực lớn vô cùng của giống đực càng tiến thêm một bước nhận thức.

    Sau khi về nhà, toàn bộ củ cải trắng bị Tô Sách chất đống ở một góc râm mát trong nhà bếp, mà cây lúa thì đương nhiên cần phải xử lý một chút.

    Tô Sách lúc còn trên địa cầu cũng chưa từng được dạy bảo vấn đề này—— cậu chỉ có thể nhận ra cách thức thu hoạch của một vài loại hoa mầu, nhưng sau khi thu hoạch xong thì lại hết đường xoay xở.

    Cũng may Thản Đồ biết.

    Hạt lúa đương nhiên phải vuốt xuống, sau đó đặt vào một máng đá, dùng tảng đá nghiền nát hạt lúa… này cũng là công tác của giống đực.

    Tô Sách ngồi bên cạnh thích thú nhìn Thản Đồ làm việc, lúc đầu còn cảm thấy thú vị, nhưng nhìn một hồi liền cảm thấy quá thô bạo.

    Bởi vì thành phẩm xuất hiện căn bản nát nhừ như bột…

    Tô Sách hỏi: “Thản Đồ, thứ này ăn thế nào?”

    Thản Đồ lúc này mới nhớ tới, hai tháng này Tô sách vẫn ăn rau xào, thế nhưng không làm bánh gạo cho cậu ăn thử, liền nói: “Chờ chốc nữa làm xong sẽ thành một cục lớn, tách thành khối nhỏ áp mỏng, sau khi để khô sẽ thành bánh gạo. Sau đó chúng ta thường để trên đá nướng ăn…”

    Tô Sách nhìn bên trong có màu vàng vàng lẫn lộn lúa cùng gạo, nhớ tới cái bánh màu vàng mình từng nhìn thấy ở chợ, hóa ra thứ kia… chính là bánh gạo.

    Chính là bánh gạo như vậy cũng quá không xong đi…

    Nghĩ tới đây, Tô Sách mở miệng nói: “Thản Đồ, nơi này không có cối đá sao?” Cậu nhớ rõ trước kia mọi người đều dùng cối đá để xay bột mì, nơi này hẳn cũng có mới đúng.

    Chính là Thản Đồ có chút nghi hoặc hỏi: “A Sách, cối đá là cái gì?”

    …Nguyên lý cối đá Tô Sách cũng không rõ lắm, nghe nói chính là hai cái bàn đá nối lại với nhau. Tô Sách cố gắng nhớ lại, nhưng chỉ nhớ ra bên trong có một khe hở để bột mì chảy ra, giữa hai bàn đá đại khái có chút chênh lệch đi? Mặc kệ thế nào, nếu có nó, cho dù không hoàn chỉnh lắm nhưng vẫn hơn mớ hỗn hợp này đi…

    Hoàn Chương 32.

    Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên [33] Vấn Đề Lương Thực…

    *****

    Tô Sách nói lại với Thản Đồ một lần, nhóm giống đực đều là những người thợ thủ công xuất sắc, phương diện này Thản Đồ cũng có thiên phú. Với khí lực của y thực dễ dàng khiêng mất tảng đá lớn tới, bắt đầu dựa theo sự mô tả của Tô Sách mà bào dũa.

    Nhìn mảnh vụn trên tảng đá không ngừng rơi xuống, dần dần biến thành hình thớt, Tô Sách có chút sợ hãi than thầm.

    Ở phương diện này, các thú nhân quả nhiên có thiên phú trời cho, tất cả công cụ đều có thể dễ dàng chế tạo như vậy, quả nhiên đại đa số sức mạnh đều dùng để chống đỡ kẻ thù bên ngoài sao…

    Rất nhanh, Thản Đồ ôm hai khối thớt(cối dưới và cối trên) chạy tới tranh công.

    Tô Sách cười cười, kéo cổ Thản Đồ xuống chạm nhẹ lên mặt y một chút.

    Ánh mắt Thản Đồ sáng rực lên: “A Sách A Sách, như vậy thì được rồi sao? Có muốn xem thử một chút không?”

    Theo ý của Tô Sách, Thản Đồ dựng thẳng tấm thớt lên cho cậu nhìn.

    Tô Sách cẩn thận quan sát một lát, lại nghĩ một chút, nói: “Ở trong này…” Cậu chỉ khoảng cách mép lề chừng năm sáu thước: “Khoét một cái lỗ.” Lại dùng tay ước lượng lớn nhỏ một chút.

    Thản Đồ thực sảng khoái khoét lỗ, y dùng một thanh sắt kì quái mài mài, tạo thành một cái lỗ hình tròn.

    Tô Sách lại dùng ngón tay chỉ phần trơn nhắn giữa hai tấm thớt, yêu cầu khắc một ít lằn rãnh, Thản Đồ cũng làm theo, sau đó đặt hai tấm thớt chồng lên nhau—— thoạt nhìn cũng rất giống.

    Chính là, cứ thấy có chỗ nào đó không đúng…

    Thản Đồ nhìn thứ quái lạ trước mắt, chớp chớp mắt mấy cái: “A Sách, thứ này dùng thế nào?”

    Tô Sách cố gắng nghĩ lại—— là một công chức, cậu chỉ có chút nhận thức đơn giản về ngoại hình của các công cụ làm nông, mặc khác chỉ đành bó tay.

    Nghe Thản Đồ hỏi thì nói: “Bỏ thử lương vào phần lõm này, sau đó xoay tròn… đúng rồi… xoay tròn.”

    Tô Sách cuối cùng cũng nghĩ ra chỗ nào không đúng, thớt tuy đã nối tốt lắm nhưng lúc chuyển động lại không tiện, hình như… còn thiếu cái tay quay.

    Tay quay không thể dùng đá, dù sao nếu vật liệu đá không tốt sẽ hơi giòn, mà thế giới này lại có rất nhiều loại gỗ phi thường rắn chắc, Thản Đồ róc một khúc cây, làm thành một cây trường côn lớn cỡ cánh tay xuyên qua cái lỗ đã đục sẵn ở một bên thớt.

    Như vậy mới có chút bộ dáng của cối xay.

    Đáng tiếc chính là Thản Đồ vừa mới xoay một chút thì phần thớt trên liền trượt xuống.

    Thản Đồ quay đầu lại nhìn Tô Sách, vẻ mặt vô tội: “A Sách…”

    Tô Sách thở dài, Thản Đồ khí lực quá lớn, xem ra cần phải làm thêm chút gì đó.

    Phải làm thế nào thớt trên mới không rớt… Nếu trước kia cậu từng nghiên cứu qua cấu tạo cối xay đá thì đốt rồi. Nhưng trước giờ cậu không hề biết cư nhiên ngâm nước nóng cũng bị xuyên a…

    Chỉ có thể tự mình suy nghĩ, dù sao chỉ cần không rớt xuống là được.

    Tô Sách nghĩ nghĩ, dùng nhánh cây vẽ trên mặt thớt một vòng, rộng khoảng hai thước, bảo thản đồ khoét một cái lõm sâu mười ly, mà trên mặt thớt bởi vì thích hợp với cấu tạo nên rất khó khăn… cũng may đối với Thản Đồ mà nói cũng không tính là phiền toái, không bao lâu liền làm xong, so với lúc nãy có thêm bốn cái ‘chân’ hình tròn, vừa lúc có thể chèn vào phần lõm.

    Sau đó nói: “Thản Đồ, thử lại xem.”

    Lần này không bị rớt xuống.

    Bất quá bên trong mài còn chưa đủ trơn nhẵn, cần phải có thêm một bước tạo hình, nhưng chút tiểu tiết này cũng không cần quá để ý.

    Đến khi cối đã hoàn toàn chuẩn bị tốt, Tô Sách đặt nó vào trong một cái trạc lớn, đổ lúa đã được xử lý sạch sẽ lên phần lõm cối đá, sau đó Thản Đồ dùng sức kéo—— kéo cối đá xoay vài vòng thì xung quanh thớt bắt đầu có thứ gì đó nhỏ vụn rớt xuống, toàn bộ rơi vào trong trạc.

    Thản Đồ thấy hiệu quả, cũng thật cao hứng, bắt đầu quay nhanh hơn nữa, xoay quanh cối đá hệt như một cơn gió xoáy, làm Tô Sách cảm thấy có chút nhìn không kịp.

    Lấy tốc độ nhanh chóng dũng mãnh như vậy, đại khái qua hai giờ sau, toàn bộ lúa đã được xay xong, Thản Đồ ngồi chồm hổm xuống, vốc một nắm lên xem thử, reo lên: “A Sách A Sách, thật sự so với dùng đá giã mịm hơn a!”

    Tô Sách cũng dùng tay xoay thử…. kỳ thật vẫn còn chưa đủ.

    Thản Đồ, có thể xay nó thành bột.” Cậu nói: “Đổ thứ trong trạc ra xay lại một lần đi.” Cho dù nghiền một lần không tốt thì nhiều lần sẽ ngày càng mịn hơn thôi.

    Thản Đồ lập tức gật đầu: “Tốt.” Tuy y cũng không biết ‘bột’ là gì.

    Vì thế đoạn thời gian tiếp theo, Thản Đồ không ngừng lặp đi lặp lại quá trình này, Tô Sách ở bên cạnh bồi một chốc, nhìn đồng hồ cát bên cạnh, lại nhìn sắc trời, đứng lên tiến vào nhà bếp.

    Cũng đến lúc nấu cơm rồi… Hôm nay Thản Đồ mệt như vậy, liền làm nhiều một chút khao y đi.

    Tô Sách nghĩ tới biểu tình của Thản Đồ, quang mang trong mắt nhu hòa rất nhiều.

    Thản Đồ ăn cơm đều tính theo chậu, vì thế trước làm một chậu thịt cắt lát với ớt, hai chậu thịt với nấm mèo, thêm hai chậu rau dại, hầm thêm một tô canh trứng nấm hương—— Thản Đồ lấy trứng của một loại chim kì quái mang về—— nhưng lại cực kì mĩ vị. Cuối cùng là hai chậu lớn thịt luộc, sau khi nấu chín sẽ cắt nhỏ, chờ nguội bớt sẽ trộn với gia vị, còn trộn thêm một ít rau dưa cho có màu sắc, nhìn vào rất ngon miệng.

    Mùi thơm truyền tới làm cái mũi Thản Đồ hít hít, nhưng Tô Sách chưa gọi, y liền chịu đựng cơn đói tiếp tục công tác, chính là tiếng càu nhàu trong bụng phát ra ngày càng vang dội.

    Động tác trong tay Tô Sách không hề dừng lại, nhưng kì thực cậu vẫn đang suy nghĩ một ít chuyện.

    Trong thế giới này—— ít nhất trong bộ lạc này, không có lúa… Nói cách khác, không có cơm để ăn.

    Tuy hiện giờ vẫn không thành vấn đề, chính là Tô Sách là người địa cầu, đã quen lấy cơm làm món chính, đột nhiên không được ăn quả thật có chút tưởng niệm. Hơn nữa, cứ ăn thịt mãi cũng không tốt cho cơ thể… Nếu có cơm hẳn có thể điều chỉnh một chút đi.

    Lúa chia làm hai loại, lúa nước và lúa cạn, ngoài bộ lạc không xa cũng có hồ nước, nếu muốn biến thành ruộng nước… thì cũng là công trình rất lớn. Hơn nữa trong thế giới nguy hiểm này, căn bản không kiếm ra người thời thời khắc khắc chú ý chúng nó. Vì thế lúa nước chỉ đành từ bỏ, chỉ có thể thử lúa cạn.

    Tuy phẩm chất lúa cạn so với lúa nước kém hơn rất nhiều, bất quá so với không có để ăn thì không thành vấn đề.

    Hiện tại, việc cấp bách chính là tìm ra loại thực vật tương tự lúa cạn… Tô Sách đã nghĩ qua, thế giới này có rất nhiều loại thực vật tương tự như địa cầu, như vậy hẳn lúa cũng có đi.

    Nếu thật sự không có thì cũng chỉ đành từ bỏ… Được rồi, Tô Sách kì thực cũng hiểu được, cho dù tìm được lúa, nghiền thành gạo cũng không có biện pháp đem nó làm món chính. Mảnh ruộng cậu được phân chỉ có hai mẫu, bình thường trồng chút đồ ăn cùng cây lúa mì thì không thành vấn đề, dù sao nó cũng chỉ là những món ăn ngẫu nhiên. Nhưng nếu thật sự dùng cơm thay thể cho mó chính thì… Nghĩ tới sức ăn đáng sợ của nhóm giống đực, này tuyệt đối không có khả năng.

    Căn bản không đủ ăn a…

    Qua vài ngày nữa lại cùng Thản Đồ lên túi tìm thử xem, Tô Sách rốt cuộc chế biến xong hai chậu thịt cắt lát trộn rau—— Thản Đồ đặc biệt thích các món ăn giòn giòn.

    Tô Sách cũng thực thích. Trước kia ăn thịt luộc hương vị đều rất nhạt a…

    Nhanh nhẹn mang đống thao chậu dơ tẩy rửa sạch sẽ, Tô Sách mở miệng gọi một tiếng: “Thản Đồ—— rửa tay ăn cơm thôi!”

    Thản Đồ ở bên ngoài dựng thẳng lổ tai một mực chờ đợi câu này, Tô Sách chỉ vừa dứt thời y lập tức lao ra sân múc nước rửa tay, bởi vì nghe thấy mùi thơm từ món ăn mình thích nên cố ý dùng nhựa cây rửa—— cái này tuyệt đối là phi thường sạch sẽ.

    Lúc Tô Sách đi ra, nhìn thấy Thản Đồ ngoan ngoãn ngồi cạnh bàn gỗ. Đôi mắt kim sắc đuổi theo cậu không rời, bên trong thấy thế nào cũng đều lộ ra một ít ý tứ làm nũng. Tô Sách hai tay ôm một chậu gỗ khá nặng, đặt một chậu thịt đầy nhóc đó trước mặt Thản Đồ: “Ngươi ăn trước đi, ta bưng các món khác lên rồi ăn.”

    Trước mắt chính là một thau thịt trộn rau, Thản Đồ trợn to mắt, khẩn cấp vươn tay——

    Ví thế lúc Tô Sách tiến ra lần nữa liền nhìn thấy Thản Đồ hai tay đầy dầu mỡ ăn ngấu nghiến.

    Cậu bất đắc dĩ cười cười, bưng hết số đồ ăn còn lại dọn lên bàn.

    Đương nhiên cũng không quên đưa đũa qua cho Thản Đồ.

    Làm một ‘giống cái’, lượng ăn của Tô Sách tô lớn, lúc ở nhà bếp cậu cũng đã gắp riêng một ít bỏ vào cái chén chuyên dụng của mình, toàn bộ những thứ này thuộc về Thản Đồ.

    Bất quá, nhìn bộ dáng nịnh nọt của Thản Đồ thật sự làm bản thân cậu cũng muốn ăn nhiều hơn một chút…

    Hai tay làm việc cùng một lúc, Thản Đồ không ngừng đưa thịt trộn rau bỏ vào miệng, cũng không biết nhai lúc nào, cư nhiên không hề ngừng lại, chiếc đũa bị đặt một bên không dùng tới, người to cao dùng tay nhanh chóng giải quyết xong hai chậu lớn, bắt đầu tiến tới chậu thứ ba.

    Tô Sách biết, y rất đói bụng. Lần đầu tiên thấy ‘tư thế oai hùng’ khi ăn cơm của Thản Đồ, Tô Sách cũng kinh ngạc một chốc, cũng hiểu ra trước kia người này rốt cuộc phải dùng bao nhiêu tâm lực mới có thể biểu hiện không quá thô lỗ trước mặt mình… Được rồi, cậu cũng không muốn cưỡng ép bản năng của bầu bạn thú nhân, chính là sau khi ăn phải rửa tay… Này tuyệt đối không thể bỏ qua.

    Rốt cuộc, lúc chỉ còn một chậu cuối cùng, Thản Đồ thỏa mãn thở ra, ánh mắt cũng chuyển về phía Tô Sách, nói: “A Sách, qua vài ngày nữa trong bộ lạc sẽ có một ngày hội.” Nói xong y nâng chậu lên, ngẩng đầu húp hết toàn bộ, sau đó no nê ợ một cái.

    Hoàn Chương 33.

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên