Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên – Chương 52-54

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên

    Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên [52] Mang Thai

    *****

    Trong buổi tối cuối cùng của ngày du săn, chuyện xảy ra đủ làm Tô Sách mở rộng tầm mắt. Vừa rồi gần như tất cả giống đực—— Thụy Ân Tư là một giống cái nên nhìn qua có chút lỗ hổng—— nộp túi mật lên, tộc trưởng Tát Tháp cùng những đầu lĩnh khác cầm một khúc gỗ lớn chia nhau ra khuấy đều các chậu mật lớn.

    Này còn chưa tính, Tô Sách tuy khó hiểu, nhưng cũng có chút hứng thú quan sát, hẳn đây là một loại nghi thức đi… bất quá, quá trình kế tiếp của thứ có vẻ là nghi thức này thực sự làm người ta không thích thú chút nào.

    Ít nhất là cậu không thích a.

    Hóa ra ngay lúc Tô Sách nghĩ cậu có thể cùng Thản Đồ về nhà thì rất nhiều giống cái bắt đầu tiến lên, tay cầm ống trúc vây quanh mấy chậu lớn kia.

    Tô Sách khó hiểu, ngẩng đầu nhìn Thản Đồ, hỏi: “Bọn họ.. làm gì vậy?”

    Thản Đồ vỗ trán: “A, suýt chút nữa đã quên mất.”

    Bởi vì Tô Sách mang thai nên Thản Đồ một lòng chăm sóc cậu, căn bản quên mất phần quan trọng nhất sau khi ngày du săn kết thúc.

    Chia sẻ.

    Sau khi hoạt động săn bắn của ngày du săn kết thúc, túi mật con mồi đại biểu cho thành tựu của giống đực sẽ giã nát ra, phân đều chia lại cho giống đực cùng giống cái tham dự hoạt động này, này có hàm nghĩa là chia sẻ.

    Cái gọi là chia sẽ, không chỉ là một ống mật, càng sâu hơn chính là chia sẽ dũng khí, chia sẻ tài nguyên sinh tồn cùng chứng minh lòng đoàn kết của các thú nhân—— ít nhất trong mỗi bộ lạc đều tuyên thệ bất luận hoàn cảnh khó khăn cỡ nào, bọn họ cũng sẽ nỗ lực cùng sống sót.

    Nói cách khác, lúc tài nguyên sinh tồn sung túc, mọi người trong bộ lạc sẽ lấy xương cốt hoặc những vật phẩm khác để tiến hành trao đổi, để đổi được những thứ mình cần. Nhưng lúc tài nguyên tinh tồn không đủ thì mỗi gia đình sẽ nộp lên tài sản của gia đình mình, sau đó tộc trưởng sẽ tiến hành phân phối.

    Phân phối đều cho tất cả gia đình, đảm bảo bộ lạc được duy trì.

    Vì thế, túi mật nhóm giống đực săn được, tộc trưởng sẽ tiến hành phân phó, giống cái sẽ tiến lên nhận… này chính là hình ảnh thu nhỏ của bộ lạc trong những thời khắc tai họa cùng nạn đói ập tới.

    Tô Sách nhìn một chốc, lại nghe Thản Đồ gián đoạn giải thích, đại khái cũng hiểu được.

    Chính là, mặc dù Tô Sách tôn trọng quy tắc của bộ lạc, nhưng nó không hề trở ngại tới tâm tình không tốt của cậu.

    Không phải vì lí do gì khác… chính là hương vị này thật sự rất gay mũi.

    Nhất là cơ thể cậu đang trong thời kì mẫn cảm nhất, đối với hương vị này càng có phản ứng mãnh liệt hơn.

    Cậu có chút muốn nôn.

    Chính là cậu không thể quên trách nhiệm của mình.

    Thản Đồ đã mượn giống cái bên cạnh một ống trúc, cẩn thận che chở Tô Sách đi tới phía trước.

    Tô Sách ngừng thở, dùng muôi gỗ trong chậu lớn múc một muỗng hỗn hợp mật.

    Sau đó vùi đầu vào lòng Thản Đồ, hít thở thật sâu…

    Thật sự… rất gay mũi.

    Thản Đồ vội vàng nhận ống trúc trong tay Tô Sách, sờ sờ trán cậu, phát hiện có chút mồ hôi, liền vội vàng lau đi, có chút lo lắng hỏi han: “A Sách, A Sách, ngươi khó chịu chỗ nào?”

    Sắc mặt Tô Sách có chút trắng bệt, lắc đầu: “…không có việc gì.”

    Tất cả mọi người đều ở đây, bọn họ thật sự không thích hợp làm ra hành động đặc biệt.

    Huống chi, cậu cũng không quen được chiều chuộng như vậy… cậu có thể chịu đựng được.

    Kế tiếp, nhóm giống đực phải uống ống mật này, hoàn thành nghi thức.

    Thản Đồ đương nhiên cũng làm theo, hơn nữa còn vô cùng trôi chảy—— thực hiển nhiên, y đã làm rất nhiều lần. Dựa theo quy tắc, y phải lưu lại một chút cho giống cái, cũng chính là bầu bạn A Sách của y.

    Lúc bình thường, giống đực căn cứ theo chân lý bảo hộ giống cái nên thường để giống cái ăn trước, bất quá tới thời kì tai họa, bảo vệ ấu tể mới quan trọng nhất, thức ăn sẽ cung cấp cho ấu tể trước… Rồi sau đó một phần lớn sẽ dành cho giống đực, vì để giống đực có đủ thể lực ra ngoài chém giết cùng săn bắt vật tư, giống cái chỉ có thể chiếm một phần nhỏ đủ để bảo trụ tánh mạng… Thậm chí nếu thật sự thiếu thốn sẽ bị từ bỏ.

    Này cũng là quy tắc tàn khốc của tự nhiên, trong thời điểm sinh tồn khó khăn phải ưu tiên bảo trụ sức chiến đầu cùng hậu đại—— sinh sản mầm móng, mà lúc vật tư sung túc sẽ ưu tiên bảo vệ giống cái có khả năng sinh hậu đại, làm bộ lạc càng thêm lớn mạnh.

    Loại an bài này, tất cả thành viên trong bộ lạc đều không có gì bất mãn.

    Tô Sách cũng không ngoại lệ.

    Nhưng vấn đề quan trọng nhất bây giờ là, Tô Sách cũng phải uống mật.

    Cậu cũng là một thành viên của bộ lạc… không phải sao?

    Nhưng mùi hương tanh tưởi khó ngửi cùng màu sắc kia đều làm người ta ghê tởm, Tô Sách từ khi tiến vào nơi này vẫn luôn thích ứng rất tốt với văn minh nơi này rốt cuộc cũng có chút biến sắc.

    Thứ này… sạch sẽ sao…

    Thản Đồ đã có chút hiểu biết Tô Sách, hiện tại nhìn thấy cậu khẽ nhíu mày nhìn chằm chằm ống trúc trong tay mình, tự nhiên lập tức hiểu được.

    Nếu không phải bắt buộc thì y cũng không muốn miễn cưỡng A Sách, bất quá hiện tại rất nhiều người đang nhìn, A Sách phải…

    Thản Đồ cũng hiểu, chờ Tô Sách chuẩn bị tâm lý xong sẽ uống. Chính là y luyến tiếc nhìn bộ dáng khó xử như vậy của A Sách.

    Vì thế y đành phải giúp một tay.

    Thản Đồ giơ ống trúc lên, uống ngụm mật còn lại vào miệng, sau đó nâng mặt Tô Sách, từng chút uy vào. Sau đó đầu lưỡi y quấn lấy đầu lưỡi Tô Sách kéo tới bên miệng mình mà liếm mút, làm Tô Sách an ổn nuốt mật xuống… sau đó giúp cậu liếm đi hương vị đắng chát trong miệng.

    Này cũng không phải nụ hôn quyến luyến nhất, nên nói là một hương vị như nước cùng sữa hòa tan.

    Tô Sách nhắm mắt lại, cảm nhận được vị đắng chát dần dần thay thế bởi hương vị quen thuộc riêng biệt của Thản Đồ, chút ghê tởm, khó chịu trước đó cũng toàn bộ tiêu tan…

    Thản Đồ quả nhiên rất hiểu cậu.

    Chỉ qua thời gian mấy tháng, Thản Đồ đã có thể thông qua vẻ mặt cùng thói quen hành vi mà phỏng đoán được suy nghĩ của cậu… Thản Đồ không phải loại giống đực thông minh tuyệt đỉnh, tình thương tuyệt cao. Tô Sách biết, Thản Đồ có thể đạt tới mức thấu hiểu mình như vậy chính vì ánh mắt y cho tới giờ chưa từng rời khỏi mình.

    Vì thế, Tô Sách mới có thể nhanh chóng vứt bỏ hoảng sợ tư tưởng đàn ông mang thai của một nhân loại địa cầu.

    Không chỉ vì thích ứng sinh tồn, càng nhiều hơn là vì Thản Đồ.

    Người cao lớn ngốc nghếch này lại cho cậu hưởng thụ ấm áp chưa từng có.

    Làm sinh mệnh ‘luôn mất đi’ cùng ‘không có được’ của Tô Sách không ngừng luân chuyển, rất nhiều chuyện làm cậu quý trọng vô cùng.

    Gia đình của cậu cùng Thản Đồ… còn có đứa nhỏ của bọn họ.

    Ngày du săn qua đi, hỏa vũ lễ cũng không sai biệt lắm đã hoàn thành, những người dẫn đầu mang theo thành viên rời đi, đáng ăn mừng là tuy bọn họ biểu hiện phi thường không tồi, nhưng giống cái chưa kết hôn của bộ lạc Thái Cách lại vì sự tồn tại của Thụy ân Tư mà không bị bất cứ giống đực nào dụ dỗ đi… Này đối với tất cả giống đực của bộ lạc Thái Cách mà nói chính là chuyện duy nhất làm bọn họ không hận tới nghiến răng. Mà Thụy Ân Tư thành công truy đuổi được Tạp Mạch Nhĩ cũng làm bọn họ vừa yêu lại vừa hận.

    Yêu là vì Thụy ân Tư trên cơ bản đã thuộc nhóm đã kết hôn, hận chính là… Thụy Ân Tư có mị lực đánh bại tất cả giống đực từ nay về sau sẽ định cư ở bộ lạc Thái Cách——

    Thật sự là cảm giác phức tạp rất khó hình dung a…

    Đương nhiên, Thụy Ân Tư còn phải trở về bộ lạc Mã Nhã một chuyến, hắn là dũng sĩ nổi danh trong bộ lạc, có một số việc phải dặn dò cùng kết thúc, sau đó mới có thể trở lại bộ lạc Thái Cách, kết hôn với Tạp Mạch Nhĩ.

    Vì thế, lúc từ biệt trừ bỏ phần đông giống cái hai mắt đẫm lệ phất tay tạm biệt, Thụy Ân Tư phải lưu luyến chia tay cùng Tạp Mạch Nhĩ, hận không thể không rời đi. Mà Tạp Mạch Nhĩ vẫn mang theo nụ cười ôn nhu, đáp ứng yêu cầu ‘từ bây giờ trừ bỏ chữa bệnh, tuyệt đối sẽ không cùng bất cứ giống đực, thậm chí là giống cái nào có trao đổi thân mật’ của Thụy Ân Tư…

    Tiễn nhóm khách nhân rời đi, bộ lạc Thái Cách lại khôi phục bình tĩnh.

    Mà Tô Sách, trong những ngày kế tiếp, cơ thể cũng dần dần xảy ra rất nhiều biến hóa…

    Ba mươi ngày đầu, Tô Sách cơ hồ không thể ăn gì, mặc kệ là chay hay mặn, nhạt hay mỡ, chỉ cần vừa ngửi tới thì ngay lập tức ói ra. Thản Đồ gấp tới độ xoay mòng, tìm Tạp Mạch Nhĩ lấy rất nhiều thảo dược cũng không có tác dụng gì, sau đó đành phải hái chút hoa quả cho Tô Sách mới làm cậu miễn cưỡng ăn được một ít. Nhưng mặc dù vậy, Tô Sách vẫn có thể dùng mắt thường thấy được tốc độ gầy yếu của cậu, khẩu vị cũng trở nên rất kì quái, chỉ có thể nuốt những loại hoa quả ngọt tới phát nán, chỉ cần hơi chua một chút cũng không chịu được…

    Sống như vậy một đoạn thời gian, vào tháng thứ hai, phản ứng của Tô Sách dần dần trở nên tốt hơn, nhưng ăn uống đột nhiên tăng vọt, cơ hồ mỗi ngày đều phải ăn rất nhiều. Thản Đồ vội tới bứt tóc, chạy tới chạy lui tìm kiếm những giống cái từng sinh ấu tể hỏi xem phải làm món nào Tô Sách mới ăn ngon, làm giống cái trong bộ lạc thấy y đều trêu ghẹo, ngay cả giống đực cũng thích chọc y, mỗi lần đi săn, vừa thấy mặt câu nói đầu tiên sẽ là ‘Thản Đồ, hôm nay ngươi làm món gì cho A Sách nhà ngươi ăn a’.

    Vào tháng thứ ba, bụng Tô Sách giống như được bơm hơi mà phồng lên. Thản Đồ bị dọa tới trợn mắt há hốc mồm, đối với Tô Sách lại càng cẩn thận hơn, vây quanh bên cạnh mà không dám đụng vào cậu. Cùng lúc đó, lượng cơm của Tô Sách lại khôi phục bình thường, chính là khẩu vị lại phát sinh biến hóa. Cậu bắt đầu thích ăn các loại trái cây cực chua, chính là cái loại chỉ cần một miếng nhỏ như ngón tay út cũng đủ làm các thú nhân chua tới mức nhăn nhó mặt mày… Nhưng lúc Tô Sách ăn thì sắc mặt hồng hào, hơi thở quanh người đều trở nên vui sướng.

    Cứ vậy đến ba tháng sau, Thản Đồ bận tới tối tăm mặt mũi, đối với Tô Sách… cùng bụng cậu cứ cười ngâu ngô làm người ta thật sự không thể chịu đựng được…

    Thời gian tôi qua thật nhanh, vào một buổi sáng ấm áp, Tô Sách được Thản Đồ ôm ra ngoài phơi nắng.

    Cậu ngồi trên chiếc ghế dựa rất lớn phủ đầy da thú mềm mại mà Thản Đồ đặc biệt làm ra, trên đùi đắp một tấm thảm mềm mại. Tô Sách đặt một tay lên bụng, đầu hơi nghiêng qua một bên, dựa vào lưng ghế nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Sắc trời tốt lắm, gió nhẹ thoang thoảng làm người ta cảm thấy ấm áp, cơn buồn ngủ cũng dần dần kéo tới…

    Nhưng ngay lúc này có một âm thanh quen thuộc có chút chần chờ truyền tới.

    “A Sách… là A Sách sao? !”

    Âm thanh này gợi lên kí ức chôn dấu sâu trong lòng Tô Sách, làm cậu run bắn cả người, mở mắt.

    Hoàn Chương 52.

    Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên [53] Học Trưởng

    *****

    Tô Sách nhìn thân ảnh cao lớn đứng ngược chiều ánh sáng, tướng mạo vẫn anh tuấn như vậy, chính là so với trước kia hơi đen hơn một chút, thân hình dường như cũng cường tráng hơn một chút.

    Bất quá… mặc khác không hề thay đổi.

    Vẫn là bộ dáng tươi cười thực chăm sóc, hệt như ánh mặt trời sáng sủa mà cậu đã thấy trong nhiều năm.

    Vì thế Tô Sách cũng thực mở miệng gọi: “…Học trưởng.”

    Nam nhân cao lớn kia đi tới, vươn tay hung hăng xoa nhẹ hai cái trên đỉnh đầu Tô Sách: “Chào, đã lâu không gặp, A Sách!”

    Khóe mắt Tô Sách có chút đỏ ửng, nhưng khóe miệng lại cong lên, nói: “Đúng vậy học trưởng, đã lâu không gặp.”

    Dương Hàn nhìn đứa học đệ đã mấy tháng không gặp, nhớ lại những chuyện trải qua trong khoảng thời gian này, muốn nói với Tô Sách gì đó, nhưng còn chưa kịp mở miệng liền cảm thấy một trận gió thổi qua, tiếp đó một sức mạnh cực lớn vọt thẳng tới trước mặt mình, còn gầm lên giận dữ: “Ngươi muốn làm gì A Sách!”

    Tô Sách lập tức phát hiện là Thản Đồ tới, nhưng động tác của người ngu ngốc này quá nhanh, cậu căn bản không kịp ngăn cản, mà Dương Hàn hiển nhiên cũng không thể né tránh một quyền này, mắt thấy đã sắp đánh tới—— tiếp đó, một bóng người khác đột nhiên vọt tới, một quyền kia đấm vào nắm tay.

    Dư uy nắm đấm rất nặng, Tô Sách không đứng vững hơi loạng choạng, trước lúc ngã xuống đất lập tức được Thản Đồ đỡ được.

    Bên kia Dương Hàn cũng hoảng sợ, quay đầu nhìn nam nhân cao gầy bên cạnh, nâng tay vỗ vỗ vai người ta, cười nói: “Người anh em, cám ơn a.”

    Nam nhân cao gầy không có bất cứ phản ứng gì.

    … người anh em?

    Tô Sách lúc này mới thấy nam nhân đứng bên cạnh học trưởng, tóc dài, ánh mắt sắc bén, làn da tái nhợt cùng biểu tình lạnh lùng, chính là a Nhĩ Sâm mất tích ba tháng nay.

    Nhưng sao hắn lại ở cùng một chỗ với học trưởng? Còn bị học trưởng gọi là ‘anh em’.

    Lúc này học trưởng lên tiếng trước giải đáp nghi hoặc cho cậu, Dương Hàn cười nói: “Là người anh em này mang ta tới, chúng ta đi suốt ba tháng mới tới nơi, đúng là xa thật a.”

    Tô Sách hơi nhíu mi một chút.

    …Căn bản không cần đi lâu như vậy, cho dù hình dáng mãng xà của A Nhĩ Sâm không thích hợp chở người, nhưng cho dù dùng hình người ôm học trưởng cũng căn bản không cần lâu đến thế a.

    Thản Đồ ôm Tô Sách rốt cuộc cũng cảm thấy có điểm không thích hợp, vừa nãy y ở khoảng cách khá xa, nhìn thấy Dương Hàn khom lưng, dáng người khá cường tráng nên nghĩ là giống đực, nhưng hiện tại nhìn thấy thì rõ ràng là giống cái! Y nhất thời cảm thấy tình huống không tốt lắm, lập tức lại thấy may mắn. Nếu y đánh một giống cái… mà người này lại còn dùng một loại ngôn ngữ khác nói chuyện với A Sách, y nghe không hiểu, nhưng có thể nhận ra quan hệ giữa hai người tựa hồ rất thân mật…

    Thản Đồ thầm lau mồ hôi, hi vọng A Sách không cần tức giận y.

    Tô Sách cũng cảm giác được Thản Đồ ngơ ngác, liền đưa tay vỗ trán y một chút, nói: “Thản Đồ, đây là ca ca ta! Được A Nhĩ Sâm hỗ trợ mang về.” Sau đó nhìn về phía A Nhĩ Sâm gật đầu: “Cám ơn ngươi, A Nhĩ Sâm.”

    Thản Đồ sững sờ một chút, vội vàng cúi đầu giải thích với Dương Hàn: “Thực xin lỗi a, mới nãy ta tưởng ngươi khi dễ A Sách nên mới sốt ruột…”

    Dương Hàn cười ha ha hai tiếng, cũng thuận tiện vỗ vỗ vai Thản Đồ—— Thản Đồ đứng sững sờ không dám trốn, nói: “Không có việc gì, hiểu lầm thôi.” Dương Hàn chính là dùng ngôn ngữ thú nhân, bất quá có chút không lưu loát lắm.

    Tô Sách bảo Thản Đồ khiên bàn ghế ra đây, rồi nói với Thản Đồ: “Học trưởng, ngươi ở lại chỗ ta đi, còn có rất nhiều chuyện ta muốn nói với ngươi.” Lại nhìn qua giống đực lạnh lùng kia: “A Nhĩ Sâm, cũng mời ngươi ở lại đây làm khác.”

    A Nhĩ Sâm vốn ở sát bên cạnh, trước nay hắn rất ít khi đến nhà người khác, nhưng lần này cư nhiên không cự tuyệt, chỉ gật đầu, cứ vậy mà ở lại.

    Tô Sách nhất thời càng cảm thấy không thích hợp.

    Thản Đồ rất nhanh đã mang bàn ghế ra, cho Dương Hàn cùng A Nhỉ Sâm mỗi người một cái.

    Dương Hàn ngồi đối diện Tô Sách, cao thấp đánh giá học đệ nhà mình, cũng không biết gần đây đứa nhóc này sống thế nào… nhưng chỉ mới nhìn một cái thì lập tức ngây dại.

    Tô Sách cũng ngẩn ra, nhận ra ánh mắt của học trưởng dừng lại trên bụng mình. Trong lòng không khỏi cười khổ.

    Dương Hàn yên lặng nhìn vài giây, sau đó chớp chớp mắt, có chút khó khăn mở miệng: “A Sách, ngươi… béo lên… đi.”

    Tô Sách lắc đầu, sau đó âm thanh nhu hòa hơn một ít: “…không, học trưởng.”

    “Ta mang thai.”

    Ầm ầm——

    Dương Hàn bật ngửa ra sau, ngã xuống đất.

    Này xảy ra quá đột ngột, ngay cả A Nhĩ Sâm cũng không đỡ được, chỉ có thể nhìn Dương Hàn ngã lăn xuống đất, sau đó nhe răng trợn mắt đứng lên.

    “Mang mang mang… mang thai? ? ! !” Đây là tiếng gào to không thể khống chế.

    Tô Sách thực nghiêm túc nói: “Đúng vậy, mang thai.” Sau đó liếc mắt nhìn qua nam nhân ngồi bên cạnh vẫn luôn che chở mình—— ánh mắt Dương Hàn cũng nhìn theo.

    Thản Đồ nhếch miệng cười. Y hoàn toàn nghe không hiểu, bất quá y không ngại biểu hiện thiện ý đối với ca ca A Sách.

    Dương Hàn cảm thấy da đầu mình run lên bần bật, miễn cưỡng cười đáp lại, sau đó khủng hoảng nhìn về phía Tô Sách, run rẩy chỉ chỉ Thản Đồ: “Người này… người này…”

    Tô Sách bật cười: “Ân, đứa nhỏ của Thản Đồ.”

    Dương Hàn lại nhịn không được ngã quỵ ra sau, lần này A Nhĩ Sâm đỡ được.

    Tô Sách nhịn không được cười rộ lên: “Học trưởng, đáng kinh ngạc vậy sao?”

    Lại nói tiếp, bị học trưởng nhìn thấy bộ dáng này, Tô Sách vốn có chút xấu hổ, chính là phản ứng của học trưởng đã giảm bớt cảm giác này.

    Dương Hàn lau mồ hôi, từ lòng ngực A Nhĩ Sâm ngồi xuống, thuận tiện nói cám ơn. Sau đó anh nhìn về phía Tô Sách, ánh mắt vẫn tràn đầy kinh ngạc: “A Sách, ngươi sao lại có… loại công năng này?”

    Tô Sách sửng sốt, trong lòng cũng ấm áp.

    Học trưởng không khinh thường cậu, cũng không xem cậu là ngoại tộc hay quái vật, thật sự tốt quá…

    Vì thế Tô Sách lắc đầu: “Ta vốn không có công năng này. Nhưng ở lâu trong thế giới này, bị hoàn cảnh cải tạo… nói ra thì ta cũng thực ngoài ý muốn.” Thấy bộ dáng Dương Hàn có vẻ vẫn chưa hiểu lắm, cười cười: “Học trưởng, nói ra rất dài, chờ chậm rãi ta kể cho ngươi.”

    Dương Hàn ở đây chưa tới một giờ đã thấy Tô Sách mỉm cười vài lần, vẻ mặt không khỏi dịu xuống: “A Sách, ngươi hiện tại có vẻ… Ân, nhu hòa hơn rất nhiều.” Dương Hàn liếc mắt nhìn qua Thản Đồ: “Là công lao của y?” Lại nhìn bụng Tô Sách: “Hay của nó?”

    Tô Sách nghiêm túc suy nghĩ, trả lời: “Đều có.”

    Dương Hàn nhìn cậu như vậy, nhịn không được lại xoa đầu cậu một phen: “Ngươi vẫn như vậy a, A Sách. Nói chuyện hay làm việc, lúc nào cũng có nề nếp.” Anh cười: “Thoạt nhìn, ngươi thật sự sống không tồi.”

    Tô Sách gật gật đầu, sau đó hỏi: “Kia học trưởng thì sao? Ta đến đây đã hơn nửa năm rồi, nhưng A Nhĩ Sâm ba tháng trước mới ra ngoài, trong khoảng thời gian đó học trưởng làm sao lại…”

    “Ơ?” Dương Hàn kinh ngạc nói: “Ta ngày đầu tiên tới liền gặp A Nhĩ Sâm a.”

    …Đây là chuyện gì a.

    Tô Sách cũng hiểu được có chút không đúng, lúc này, Thản Đồ nói: “A Sách, ngươi có đói bụng không? Có mệt không?” Nghe A Sách nhà mình dùng ngôn ngữ mình nghe không hiểu nói chuyện với người kia, mặc dù đối phương là giống cái, lại còn là ca ca A Sách như Thản Đồ vẫn cảm thấy chua chua trong lòng. Đương nhiên, rất nhanh y liền lo lắng tới cơ thể Tô Sách.

    Dương Hàn nhướng mi, nhìn học đệ cùng… chồng trò chuyện. Hẳn là chồng đi…

    Tô Sách nói: “Thản Đồ, đi chuẩn thực thức ăn chiêu đãi đi, ta đói bụng, học trưởng cùng A Nhĩ Sâm đại khái cũng đói rồi.”

    Thản Đồ đáp ứng một tiếng, lưu luyến cọ Tô Sách một chút mới xoay người chạy vào nhà bếp. A Nhĩ Sâm ở bên cạnh bảo trì im lặng nãy giờ cũng đứng lên, nói: “Ta đi giúp một tay.”

    Tô Sách nhìn bóng dáng A Nhĩ Sâm rời đi, trong lòng ẩn ẩn như bắt được gì đó.

    Bên này Dương Hàn đưa tay quơ quơ trước mặt Tô Sách, cười hỏi: “A Sách, ngươi phát ngốc gì đó? Luyến tiếc người kia à?”

    Tô Sách lắc đầu: “Ta nghĩ, thời gian học trưởng cùng ta tới thế giới này chênh lệch như vậy là chuyện gì…”

    Dương Hàn cũng nghĩ nghĩ: “A Sách, ngươi mang thai không nên nghĩ nhiều như vậy: “Anh thật sự không có biện pháp đối với học đệ quá nghiêm túc đến mức quên cả thân thể mình: “Chuyện thế nào cũng không quan trọng, ngươi hiện tại hảo hảo chiếu cố bản thân cùng đứa nhỏ trong bụng. Ta nghe nói, phụ nữ mang thai phải để ý rất nhiều thứ a…”

    …Phụ nữ có thai.

    Tô Sách bị nghẹn, tính cách học trưởng chính là vậy, luôn quan tâm tới cơ thể cậu, nhưng cố tình thực dễ dàng chọt đến điểm mấu chớt. Tuy cậu quả thật đã tiếp nhận sự thật là mình mang thai… nhưng cũng không có biện pháp với cách nói này của học trưởng.

    Thầm thở dài một hơi, Tô Sách trở lại chủ đề cũ: “Học trưởng, ngươi có thể kể lại chuyện ngươi tới nơi này một chút không?”

    Dương Hàn biết nếu không kể rõ, học đệ sẽ không an tâm, vì thế nghiêm túc nói: “Ta kể a, ngươi đừng suy nghĩ nhiều quá, biết không?”

    Tô Sách gật đầu: “Hảo.”

    Dương Hàn lúc này mới bắt đầu kể lại tình huống khi đó.

    Hóa ra, lúc Tô Sách ngâm trong suối nước nóng, Dương Hàn vốn đã ở bên cạnh cùng cậu nói chuyện câu được câu mất, sau đó anh phát hiện Tô Sách nhắm mắt lại, có vẻ thực mệt mỏi nên không tìm đề tài nói chuyện nữa, sợ cậu đói bụng nên mặc quần áo qua loa rồi đi ra ngoài tìm phục vụ gọi chút thức ăn tới. Chính là không ngờ, lúc anh vừa trở vào thì phát hiện Tô Sách chậm rãi chìm vào suối nước nóng, đầu cũng chìm qua mặt nước, anh cả kinh vội nhảy vào.

    Dưới đáy suối nước nóng không tìm thấy tung tích Tô Sách, ao này không lớn, Dương Hàn cảm thấy phi thường kì quái. Ngay lúc này trong nước đột nhiên sinh ra một lực hút rất lớn, anh căn bản không thể giãy dụa liền bị nước nhấn chìm.

    Đợi đến khi tỉnh lại thì nằm bên cạnh bờ hồ, hai chân còn ngâm trong nước. Sau đó liền gặp A Nhĩ Sâm.

    Hoàn Chương 53.

    Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên [54] Quyết Định của A Sách

    *****

    Học trưởng không phải người biết nói dối người khác… Ít nhất lúc đối mặt với cậu là vậy, vì thế tuy anh đã cố gắng kể lại mọi chuyện thực tự nhiên, nhưng Tô Sách vẫn nhận ra học trưởng có chút dấu diếm.

    Hơn phân nửa… là có quan hệ tới thân thể học trưởng.

    Nhớ tới lúc mình vừa tới thế giới này cũng phát sốt một trận thật lâu, lúc ấy cũng tưởng là sinh bệnh, sau đó mới phát hiện là hoàn cảnh nơi này bắt đầu cải tại cơ thể. Mà học trưởng, đại khái cũng gặp tình huống tương tự đi… Về phần nguy hiểm khác, bởi vì có A Nhĩ Sâm ở bên cạnh, học trưởng hẳn không gặp phải vấn đề gì lớn…

    Nghĩ tới đây, Tô Sách liền từ bỏ chút mất tự nhiên của học trưởng, ngược lại một lần nữa suy nghĩ tới chuyện chênh lệch thời gian kì quái kia…

    Chính mình rõ ràng chỉ cách học trưởng vài phút… Không, thậm chí chỉ có vài giây khỏi thế giới kia mà thôi, nhưng chỉ một khoảng thời gian ngắn như vậy mà thế giới này đã trôi qua hơn ba tháng.

    Học đệ lại bất tri bất giác chìm vào trong suy nghĩ của chính mình…

    Dương Hàn có chút bất đắc dĩ nhìn A Sách lại ngẩn người, chống cằm thở dài.

    Tật xấu này đến lúc nào mới sửa được a… trước kia vẫn không quan trọng, dù sao cũng ở bên cạnh có mình chăm nom là được, chính là hiện giờ đứa nhỏ này không còn độc thân đi.

    Tầm mắt Dương Hàn lại dời tới phần bụng Tô Sách.

    …nhưng nam nhân rốt cuộc làm thế nào mang thai a?

    Nghĩ nghĩ, Dương Hàn nhún nhún vai.

    Quên đi, quản Tô Sách làm thế nào mang thai, mấu chốt hiện giờ là A Sách không thể tiếp tục phiền não nữa.

    Vì thế thực tự nhiên, Dương Hàn đứng lên, nghiêng người tới vỗ nhẹ vai Tô Sách.

    “Này, A Sách, đừng nghĩ nữa!”

    Tô Sách ngẩng đầu nhìn anh.

    Dương Hàn cười nói: “Giờ có nghĩ thì cũng không có ý nghĩa gì không phải sao? Lúc mới tới nơi này ta liền nhảy xuống hồ nước kia xem xét thử, căn bản không tìm thấy đường trở lại.”

    Ý của học trưởng là… Tô Sách sửng sốt một chút.

    Dương Hàn có chút phức tạp chớp mắt một chút, sau đó cười đến sang sảng: “Đúng vậy, chúng ta đại khái không thể trở về được nữa.”

    Tô Sách trầm mặc.

    Cậu sẽ không trở về, đây là chuyện cậu đã sớm quyết định, bởi vì ở bên kia cậu cũng chỉ một thân một mình, mà nơi này, cậu đã có Thản Đồ cùng đứa nhỏ của bọn họ.

    Nhưng học trưởng thì sao?

    Cậu nhớ rõ, học trưởng ở bên kia còn có thân nhân của mình, có công ty học trưởng dốc hết tâm sức thành lập nên… Nếu không phải vì thấy cậu chìm xuống, học trưởng cũng không vì muốn cứu cậu mà bị liên lụy.

    Dương Hàn vừa thấy bộ dáng nhíu mày của học đệ thì khẽ thở dài.

    Anh biết cậu cảm thấy áy náy.

    Đứa nhỏ này chính là vậy, rõ ràng so với bất cứ ai đều mềm lòng hơn, lại luôn vì quá nghiêm túc làm việc, biểu tình lại quá cứng nhắc làm người ta không phát hiện ra điểm này.

    Tựa như anh vậy, chỉ vì lúc còn đi học cho cậu chút săn sóc mà sau khi tốt nghiệp liền dễ dàng kéo nhân tài giỏi toàn diện này về công ty mình… Vô luận ban đầu tiền lương ít ỏi cỡ nào, đứa nhỏ này cũng chưa từng oán giận một câu, càng miễn bàn tới chuyện đổi công ty khác. Được rồi, tuy sau đó công ty đã tăng tiền lương của cậu rất cao để bù đắp lại, nhưng này không thể phủ nhận phân tình nghĩa lúc ban đầu.

    Nói tóm lại, chính là một đứa nhỏ quá xem trọng trách nhiệm a.

    Giống như hiện tại, rõ ràng là mình dẫn Tô Sách tới ôn tuyền, làm cậu gặp nguy hiểm như vậy. Nhưng Tô Sách nhất định đang nghĩ ‘nếu học trưởng không phải vì cứu mình thì không bị như vậy’…

    Cùng Tô Sách ở chung nhiều năm như vậy, Dương Hàn lập tức đoán được tâm tư của cậu.

    Dương Hàn gập ngón tay gõ lên trán Tô Sách một cái, thực nhẹ. Sau đó nói: “Lại suy nghĩ lung tung gì đó.” Sau đó thở dài: “Công ty này nọ cũng chỉ vì muốn phân rõ giới hạn với người trong nhà mới thành lập, chình là để bọn họ thấy cho dù một mình ta vẫn có thể sống tốt. Về phần thân nhân… ta còn chưa nói đi, kì thật ta là con riêng.”

    Tô Sách giật mình, ánh mắt đột nhiên mở lớn một chút.

    Dương Hàn cảm thấy học đệ như vậy thực đáng yêu, nhịn không được lại xoa đầu cậu: “Ta là kết quả tình một đêm của cha, trước khi mất, mẹ vì lo lắng để ta sống một mình mới đưa ta tới chỗ cha. Nhưng kì thật trong nhà đã có một anh trai vĩ đại kế thừa sản nghiệp, ta chỉ là một thứ dư thừa mà thôi. Cha không yêu thương gì ta, mà đối với cha, ta cũng không mong mỏi gì… Hơn nữa, dựa theo mức độ thân thiết mà nói, ngươi còn giống như em ruột ta hơn.” Nói tới đây, Dương Hàn cúi đầu thì thầm bên tai Tô Sách: “Ngôn ngữ ở đây ta không biết nhiều lắm, bất quá, ngươi kì thật đã lấy thân phận ‘ca ca’ giới thiệu ta với bọn Thản Đồ đi?”

    Lổ tai Tô Sách đỏ ửng.

    Học đệ ngay cả biểu hiện ngượng ngùng cũng không thay đổi…

    Dương Hàn cười cười.

    Anh cũng không lừa gạt Tô Sách, đối với anh mà nói, học đệ đã cùng anh vượt qua khoảng thời gian gian khổ nhất trong cuộc đời mới chân chính là thân nhân của anh.

    Hơn nữa, cho dù phải ở lại thế giới này không thể trở về cũng không sao, dù sao thế giới này cũng rất thú vị.

    Tô Sách nhìn học trưởng, biểu cảm lo lắng trên mặt cũng dịu xuống.

    Kì thật ánh mắt học trưởng vẫn rất sắc bén, chính là cá tính có đôi lúc hơi nóng mà thôi. Nhưng cũng chính vì thế mà cậu mới luôn không có biện pháp với yêu cầu của học trưởng. Cậu nghĩ vậy.

    Bất quá, cậu có thể nhận ra, giọng nói cùng bộ dáng không thèm để ý của học trưởng là thật…

    Như vậy là đủ rồi.

    Học trưởng là ‘ca ca’ cậu, cậu sẽ hảo hảo chăm sóc anh, Thản Đồ cũng sẽ.

    Hai người tình cảm vốn không tệ, sau khi rơi vào dị thế, chia cách rồi gặp lại, không khí giữa hai người lại càng thân thiết, hòa hợp hơn rất nhiều. Vì thế lúc hai giống đực trong nhà bếp tiến ra liền nhìn thấy hai bọn họ thực thân thiết dựa vào nhau nói chuyện phiếm.

    Thản Đồ đỏ mắt.

    “A Sách!” Vì thế y lớn tiếng gọi: “Cơm làm xong rồi!”

    Tô Sách cùng Dương Hàn quay đầu lại, nhìn thấy Thản Đồ cùng A Nhĩ Sâm cầm chậu gỗ trong tay.

    Chỉ chốc lát sau, thịt cùng thức ăn đều được dọn lên bàn, Thản Đồ cùng Dương Hàn phân biệt ngồi hai bên Tô Sách, mà A Nhĩ Sâm thì ngồi bên cạnh Dương Hàn, cũng là kế bên Thản Đồ.

    Đồ ăn cùng thịt vì để cơ thể Tô Sách dễ dàng tiếp nhận nên hương chị chế biến rất nhẹ, phần thịt thuộc về Tô Sách được cắt nhỏ toàn bộ, bỏ vào một cái chén nhỏ—— Thản Đồ đã có thể khống chế phân lượng rất tốt, ba người còn lại thì được phân một chậu thịt. Rau dưa này nọ cũng được luộc chín, bất quá có thêm chút vị chua để khẩu vị Tô Sách tốt hơn.

    Lúc ăn cơm, Thản Đồ ân cần gắp rau dưa này nọ cho Tô Sách, chính mình cũng vội vàng ăn một chút, nhưng thật ra không có bộ dáng tiếp đãi khách nhân lắm… Nhưng kì thật khách nhân cũng không cần y chiêu đãi.

    A Nhĩ Sâm lấy chén của Dương Hàn tới trước mặt, dùng chày gỗ giã nát thịt, sau đó đẩy bát lại trước mặt Dương Hàn.

    Dương Hàn mỉm cười sáng lạn: “Cám ơn ngươi a, anh em.”

    Nửa ngôn ngữ thú nhân nửa ngôn ngữ nhân loại, Tô Sách nghe thực kì quái, nhưng A Nhĩ Sâm lại giống như đã tập thành thói quen, chỉ cúi đầu ăn phần mình.

    Tô Sách nhìn động tác tự nhiên của hai người, nhíu nhíu mày.

    Vẫn là thực cổ quái…

    Bất quá, học trưởng đã tới đây lâu như vậy, hẳn cơ thể cũng phải mạnh khỏe dẻo dai như mình mới đúng. Chẳng lẽ học trưởng chưa đủ? Hay là còn chuyện gì đó mình không biết…

    Nghĩ một chút, Tô Sách nói với Dương Hàn: “Ta ở này một đoạn thời gian cơ thể liền được cường hóa, răng nanh có thể cắn được thức ăn. Học trưởng, ngươi vẫn chưa được sao?”

    Dương Hàn sững sờ một chút, cười rộ lên: “Ha ha, ta chưa thử qua, nếu không hiện tại thử một chút?” Nói xong liền há mồm cầm chén thịt băm ăn hết, sau đó lại gắp một cục thịt khác. A Nhĩ Sâm vừa định lấy qua giã thì bị Dương Hàn cản lại. Tiếp đó, Dương Hàn đưa thịt lên miệng cắn thử một cái——

    Tô Sách thở phào. Quả nhiên, học trưởng cũng giống cậu, cơ thể cũng cường hóa.

    Dương Hàn nhai nhai thịt, cười nói: “A Sách, đúng như ngươi nói a.” Sau đó quay đầu nhìn A Nhĩ Sâm, dùng ngôn ngữ thú nhân nói: “Về sau, tự mình ăn được.”

    Dùng ngôn ngữ thú nhân nói chuyện, anh đúng là không quá lưu loát…

    A Nhĩ Sâm gật đầu với Dương Hàn, một lần nữa ăn thức ăn trước mặt, tựa hồ lơ đãng liếc mắt nhìn Tô Sách một cái.

    Tô Sách thấy ánh mắt lạnh lùng của A Nhĩ Sâm, phán đoán trong lòng đột nhiên rõ ràng hơn.

    A Nhĩ Sâm… hắn có phải thích học trưởng không?

    Tô Sách lúc này mới phản ứng lại.

    …Học trưởng trong mắt thú nhân cũng là giống cái a!

    Tuy học trưởng tuyệt đối không giống giống cái…

    Hơn nữa, hóa ra A Nhĩ Sâm thích loại hình như học trưởng sao? Kì thật nếu là vậy thì cũng không có gì không tốt.

    Học trưởng đối với giống đực bản thổ mà nói vẫn quá yếu, nếu không có giống đực bảo hộ anh, chỉ sợ không có biện pháp sống sót.

    Chính là học trưởng có thể tiếp nhận A Nhĩ Sâm không? Đến giờ, thoạt nhìn học trưởng xem A Nhĩ Sâm là anh em a. Còn có, học trưởng tựa hồ vẫn chưa hiểu biết thế giới này rốt cuộc có bộ dáng gì a…

    Nếu học trưởng có thể cùng A Nhĩ Sâm ở một chỗ, có một bầu bạn ở bên cạnh thì mới thật sự thuộc về thế giới xa lạ này, mà biến hóa làm sinh mệnh kéo dài cũng không còn cảm thấy tịch mịch.

    Chính là, nếu học trưởng không muốn tiếp nhận A Nhĩ Sâm hoặc tiếp nhận bất cứ giống đực nào khác thì cũng không sao. Học trưởng có thể ở cùng với mình. Có thể ở tầng trệt, hoặc xây thêm một căn nhà gỗ khác cho học trưởng ở khoảng sân bên cạnh, Thản Đồ hẳn sẽ không để ý.

    Học trưởng là thân nhân a.

    Bất quá, hiện tại quan trọng nhất là xác định tâm tư của A Nhĩ Sâm.

    Vì thế, Tô Sách tươi cười với A Nhĩ Sâm, A Nhĩ Sâm hơi khựng lại một chút, thần sắc cũng nhu hòa hơn.

    Như vậy là đúng rồi. Tô Sách nghĩ.

    Giờ thì cần xác định ý tưởng của học trưởng.

    Còn có, học trưởng chỉ biết mấy từ đơn giản trong cuộc sống hằng ngày của thú nhân, cậu phải dạy thêm cho anh mới được…

    Hoàn Chương 54.

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên