Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên – Chương 55-57

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên

    Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên [55] Máy Thai

    *****

    Sau khi ăn xong, ánh mặt trời có chút nóng rực. Thản Đồ lo lắng cho cơ thể Tô Sách, liền ôm cả cậu cùng ghế dựa vào phòng, đặt vào cạnh tường ở phòng khách lớn.

    Dương Hàn cùng A Nhĩ Sâm như cũ được giữ lại, A Nhĩ Sâm vẫn không nói gì, mà Dương Hàn thì ngồi trên ghế trông nom Tô Sách, thỉnh thoảng lại nói chuyện với cậu. Thản Đồ thấy Tô Sách rất tốt, liền nói vài câu rồi chạy tới nhà bếp rửa chén.

    Nhìn theo bóng dáng Thản Đồ rời đi, Dương Hàn chớp mắt nói: “Này A Sách, vị nhà ngươi đối với ngươi không tồi a!”

    Ánh mắt Tô Sách nhu hòa một chút, thẳng thắn nói: “Ân, Thản Đồ đối với ta tốt lắm.”

    Dương Hàn thở dài: “Trước kia ta cứ nghĩ, ngươi cả ngày chỉ lo công việc, không biết sau này sẽ cưới vợ có bộ dáng thế nào, không ngờ ngươi lại cứ vậy đem mình gả đi a…”

    Gả đi…

    Tô Sách nhìn học trưởng căn bản chưa hiểu gì về thế giới này, trong lòng thầm thở dài thật sâu.

    Cậu phải nói thế nào với học trưởng, nói anh kì thật cũng là ‘giống cái’ sao? Hơn nữa một mình căn bản không có biện pháp sinh tồn trên thế giới này…

    Học trưởng không giống cậu.

    Đối với Tô Sách mà nói, hết thảy Thản Đồ mang tới đều làm cậu thực thỏa mãn, bởi vì trước giờ bất luận là công việc hay cuộc sống, cậu chỉ đơn thuần là sống sót mà thôi. Mà hiện giờ, cậu cư nhiên có kì vọng, có thứ trân trọng.

    Nhưng học trưởng là một người đàn ông tự tay xây dựng sự nghiệp của mình, vô luận vất vả cỡ nào nhưng anh đã đứng đầu dẫn dắt của một đội ngũ thành lập một công ty thành công. Anh có dã tâm, có thể xưng là ‘cường giả‘, một người đứng đầu!

    Mà Tô Sách chẳng qua là ‘người làm công’ mà thôi, tuy so với người bình thường cao cấp hơn một chút nhưng cũng không thể đứng trên vị trí ‘thống lĩnh’, lại càng không giống học trưởng có sức hút của một người đứng đầu…

    Trên thế giới này, tất cả thủ đoạn của học trưởng đều không thể thi triển. Mà nơi này cần thiết nhất chính là ‘vũ lực’, bất luận học trưởng cố gắng thế nào cũng không làm được… bởi vì cơ thể có hạn chế.

    Mỗi lần nghĩ tới điểm này, Tô Sách đều vì học trưởng mà khổ sở.

    Cho dù học trưởng rộng lượng thế nào, chờ đến khi chân chính hiểu được cũng không biết làm thế nào đi… Cho dù cuối cùng tiếp nhận hết thảy, Tô Sách cũng không muốn để Dương Hàn, người cậu xem là anh trai cảm nhận cảm giác bất lực, tuyệt vọng này——

    Tô Sách lại nhìn A Nhĩ Sâm im lặng ngồi cạnh. Hắn dường như thật sự có cảm tình với học trưởng.

    Nói thật, tuy cậu không quá quan tâm tới sinh hoạt cá nhân của học trưởng nhưng ít nhất cũng biết học trưởng từng kết giao với vài người bạn gái… Về phần đàn ông…. A Nhĩ Sâm là giống đực, nói hắn là ‘đàn ông’ cũng đúng đi?

    Tô Sách thật sự không thấy tiền đồ của học trưởng cùng A Nhĩ Sâm khả quan cho lắm.

    Dương Hàn đưa tay quơ quơ trước mặt Tô Sách, không phản ứng.

    Xem ra, ngẩn người là hiện tượng thường có của phụ nữ mang thai…

    Tô Sách phản ứng lại, nắm lấy tay học trưởng, có chút bất đắc dĩ. Học trưởng người này hoàn toàn không hiểu cậu đang lo lắng chuyện gì a. Hơn nữa trong ánh mắt còn lộ rõ suy nghĩ của anh hiện giờ.

    Nếu không phải lo cho học trưởng, trong phòng lại không có người ngoài, sao cậu có thể thả lỏng không chút phòng bị nào như thế a!

    Bất quá, mặc kệ nói thế nào, cậu vẫn không nên nói hết toàn bộ sự thật lúc này, dù sao tiếp nhận từng chút so với đột nhiên chấn động vẫn tốt hơn nhiều.

    Nghĩ như vậy, Tô Sách đành từ bỏ ý tưởng giới thiệu rõ ràng về thế giới này cho học trưởng, quyết định để anh tự mình phát hiện. Ân, chỉ cần thông hiểu ngôn ngữ trong bộ lạc, với sự nhạy bén của học trưởng không có khả năng bị giấu diếm quá lâu.

    Làm ra quyết định, đoạn trò chuyện sau đó cũng thực vui vẻ. Tô Sách cùng Dương Hàn dùng hán ngữ nói chuyện hay sau khi Thản Đồ tới thì mọi người phối hợp với Dương Hàn dùng ngôn ngữ thú nhân nói những câu ngắn gọn thì không khí đều có thể xem là khá hòa hợp.

    Tới thời gian Tô Sách cần phải ngủ trưa, Tô Sách mặc dù có chút buồn ngủ, nhưng niềm vui khi gặp lại học trưởng làm cậu xem nhẹ chuyện này, chính là Thản Đồ liên tục quăng ánh mắt qua làm Dương Hàn phát hiện ra.

    Vì thế Dương Hàn mở miệng hỏi: “Thản Đồ, A Sách làm sao vậy?”

    Rốt cuộc cũng có người phát hiện! Thản Đồ cao hứng nói: “A Sách, tới giờ ngủ rồi.”

    Dương Hàn nghe hiểu hai câu đơn này, liền bừng tỉnh, vỗ trán đứng lên: “Đúng đúng a, A Sách hiện giờ đang mang thai, hẳn phải ngủ nghỉ một chút.” Lại dùng ngôn ngữ thú nhân hướng Thản Đồ gật đầu bảo: “Cám ơn, ân… nhắc nhở.”

    Tô Sách phản ứng lại, cơn bùn ngủ thoáng chốc lại ập tới dày đặc. Bên kia A Nhĩ Sâm cũng chuẩn bị cáo từ, nhưng Tô Sách đột nhiên nhớ ra một việc, nói: “Học trưởng, ngươi một mình tới nơi này, liền ở cùng ta đi.”

    Dương Hàn sửng sốt, cũng nghĩ tới vấn đề chỗ ở của mình.

    Ở cùng Tô Sách… nếu cậu vẫn độc thân thì anh tuyệt đối không khách khí. Chính là hiện tại… nghị tới tình huống của học đệ… Dương Hàn liếc mắt nhìn bụng Tô Sách… lại còn gả cho người ta rồi, chính mình có thể xem là nhà mẹ đẻ đi? Ân, như vậy mình chính là anh vợ của Thản Đồ rồi. Anh vợ ở cùng với vợ chồng mới tân hôn, nhìn thế nào cũng thực kì cục. Chẳng thà mình ra ngoài xây một căn nhà nhỏ, dù sao cũng không cần quá xa hoa, có thể che gió che mưa là được rồi.

    Phải biết, mặc kệ quan hệ thân thiết cỡ nào, anh cũng chỉ là người ngoại. Bình tĩnh mà nói, anh ở lại chỗ Tô Sách, trong thời gian ngắn thì không thành vấn đề, nhưng lâu dài sẽ làm Thản Đồ mất hứng, ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng thì chính là lỗi của anh.

    Nghĩ vậy, Dương Hàn vừa định mở miệng cự tuyệt thì A Nhĩ Sâm đã lên tiếng trước: “A Hàn ở cùng ta.”

    Tô Sách giật mình.

    Thản Đồ áp bên tai cậu thì thầm: “Giống như ta mang ngươi về, A Nhĩ Sâm là người dẫn đường của A Hàn, có thể ở cùng.”

    Tô Sách đương nhiên hiểu được… nhưng đồng dạng cậu cũng biết, nếu học trưởng đồng ý, A Nhĩ Sâm sẽ có quyền ưu tiên theo đuổi học trưởng. A Nhĩ Sâm đại khái cũng có chủ ý như vậy đi?

    A Nhĩ Sâm nhìn Dương Hàn: “Ở cùng ta đi.”

    Dương Hàn nhìn vẻ mặt bình bĩnh của A Nhĩ Sâm, nhớ tới ba tháng qua có thể xem là đồng sinh cộng tử, A Nhĩ Sâm có thể xem là người thân thiết nhất với anh trừ bỏ A Sách, đàn ông độc thân ở cùng nhau cũng không cần so đo nhiều như vậy. Cùng lắm chờ đến khi A Nhĩ Sâm cưới vợ thì hãy bàn tới chuyện dọn ra ngoài, tổng so với ở lại đây quấy rầy A Sách tân hôn vẫn tốt hơn.

    Vì thế Dương Hàn mỉm cười vỗ vai A Nhĩ Sâm một chút: “Ta liền cùng ngươi lăn lộn a!”

    A Nhĩ Sâm gật đầu một cái: “Không sao, ở bao lâu cũng được.”

    Tô Sách do dự mãi, lúc nhìn thấy Dương Hàn mỉm cười sang sảng không hề có chút miễn cưỡng nào thì vẫn nuốt lời nói vào trong.

    Ít nhất thoạt nhìn, học trưởng phi thường tín nhiệm A Nhĩ Sâm, mà A Nhĩ Sâm nhất định sẽ nghiêm túc bảo hộ học trưởng.

    Như vậy, đại khái cũng không có gì không tốt đi.

    Sau khi làm ra quyết định, rất nhanh Dương Hàn liền theo A Nhĩ Sâm rời đi.

    Tô Sách nhìn bóng lưng hai người sóng vai nhau mà đi, cảm giác vẫn thực phức tạp.

    Thản Đồ đi qua ôm cậu, để Tô Sách dựa vào lồng ngực ấm áp của mình, hỏi: “A Sách, ngươi mất hứng sao?”

    Cuối cùng cũng tìm được ca ca mà cậu luôn lo lắng, hẳn phải thực vui vẻ mới đúng a…

    Tô Sách lắc đầu: “Không có mất hứng.”

    Thản Đồ khó hiểu: “Rõ ràng A Sách nhíu mi…”

    Tô Sách cười cười, sờ đầu Thản Đồ: “Ta chỉ lo lắng thôi.”

    Thản Đồ lại hỏi: “Lo lắng cái gì?”

    Tô Sách thở dài: “Ca ca cùng A Nhĩ Sâm…”

    Thản Đồ gật đầu: “A Nhĩ Sâm thực thích A Hàn.”

    “Di?” Tô Sách sửng sốt: “…Thản Đồ, ngươi cũng biết sao?”

    Thản Đồ nói: “Lúc ở nhà bếp, khi A Nhĩ Sâm giúp ta nấu cơm thì chính miệng nói.”

    …này cũng quá thẳng thắn đi.

    Tô Sách ho nhẹ một tiếng: “A Nhĩ Sâm nói thế nào với ngươi?”

    Thản Đồ nghĩ nghĩ: “Hắn nói ‘Ta thích A Hàn, muốn hắn làm bầu bạn của ta’.”

    Tô Sách hiếu kì hỏi: “Vậy ngươi nói thế nào?”

    Thản Đồ gãi gãi đầu: “Ta nói ‘Kia về sau A Sách muốn gặp ca ca thực tiện’.”

    Trong lòng Tô Sách tràn ngập ấm áp.

    Thản Đồ người này luôn nghĩ về cậu a…

    Thấy Tô Sách không nói lời nào, Thản Đồ tưởng mình nói sai chuyện gì, không khỏi cúi đầu cọ cọ mặt Tô Sách: “A Sách, nếu ta chọc ngươi không vui, ngươi có thể trực tiếp đánh ta.” Dù sao cũng đánh không đau…

    Tô Sách liền vỗ vỗ cánh tay y: “Ta không có không vui a.”

    Thản Đồ liền cười hắc hắc: “Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi,”

    Tô Sách nghiêng đầu dựa vào ngực Thản Đồ, cảm nhận nhịp tim đập vững vàng của y, trong lòng đột nhiên cảm thấy thực yên ổn.

    Gia đình, người nhà, đứa nhỏ có huyết mạch của chính mình.

    Đây là hình ảnh mà trước kia cậu luôn tìm kiếm trong giấc mơ.

    Mặc dù thân phận sinh đứa nhỏ có chút biến đổi ngoài dự kiến, chính là không ảnh hưởng tới toàn cục… cậu cảm thấy thực an bình.

    Được cánh tay cường tráng của Thản Đồ cẩn thận ôm lấy, Tô Sách cảm giác mình được ấm áp vây quanh, dần dần mí mắt ngày càng nặng hơn, cơn bùn ngủ cũng dày đặc…

    Đột nhiên, một cảm giác kì diệu kinh động cậu.

    Bụng giống như bị cái gì đó huých nhẹ vài cái, cậu nhíu nhíu mày nhưng cũng không có nhiều phản ứng. Một lát sau, giống như có người mất hứng vì bị cậu xem nhẹ, lại huých mạnh hơn… nên nói là đá đi? Thậm chí còn làm cậu có chút đau đớn.

    Tinh thần thoáng chốc tỉnh táo một chút, mà cảm giác này cũng càng rõ ràng hơn… Lúc này cậu mới phát hiện, hóa ra cảm giác này từ trong cơ thể khuếch tán ra ngoài.

    Từng chút từng chút, càng thêm rõ ràng…

    Tô Sách đột nhiên hiểu ra.

    Máy thai. [thai nhi động]

    Cậu cẩn thận đặt tay lên bụng, quả thật, ở ngay nơi này, đứa nhỏ đang đá bụng để làm cậu chú ý.

    Vì thế Tô Sách mỉm cười, đưa tay nắm lấy tay Thản Đồ, nhẹ nhàng ấn nó lên bụng mình.

    Ánh mắt Thản Đồ đột ngột trợn to.

    Hoàn Chương 55.

    Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên [56] Ôn Nhu

    *****

    Động, động? ?

    Thản Đồ cứng nhắc không hề động đậy bàn tay, cảm giác lòng bàn tay giống như bị đá hai cái, tuy đối với y mà nói là rất nhẹ, nhưng kì thật bộ dáng rất có lực…

    Đây là cái gì…

    Thản Đồ hướng ánh mắt xin giúp đỡ về phía Tô Sách, trên mặt là thần sắc kì diệu rất khó hình dung.

    Thật giống như vui sướng kết hợp với kinh dị, nhưng lại giống như bị dọa hoảng.

    Tô Sách nhìn thấy bộ dáng này của y, ánh mắt liền trở nên nhu hòa hơn.

    Thực đáng yêu a, làm cậu nhớ tới lúc hai người mới gặp nhau.

    Khi đó Thản Đồ với cậu hệt như gà nói chuyện với vịt, ý nghĩ song phương hoàn toàn khác biệt nhưng cố tình như vậy, ngược lại lại làm cậu từ từ tiếp nhận Thản Đồ, thậm chí còn có được cảm giác an tâm trước nay chưa từng đó trên người y… Sau khi kết hôn, người này dường như chậm rãi đã thành thục hơn—— hay nên nói là tâm tính đã thay đổi, bộ dáng giống như ngốc hồ hồ, so với trước kia nói ít hơn rất nhiều.

    Bất quá hiện tại thoạt nhìn cậu thực hoài niệm a.

    Thản Đồ bởi vì quá khẩn trương mà không phát hiện ý tưởng của Tô Sách, chính là cứng ngắc từ bàn tay bắt đầu lan truyền tới toàn thân, sau đó thực bất lực chờ đợi A Sách nhà y giải cứu.

    Ý nói, A Sách, ta hiện giờ phải làm sao đây…

    Tô Sách lấy lại tinh thần, không khỏi hơi mỉm cười.

    “Thản Đồ, còn đang động này.”

    Chỉ vì đứa nhỏ đã khá lớn nên đang biểu hiện sự tồn tại của mình mà thôi, không cần giống như lâm phải đại địch như vậy a.

    Thản Đồ ngây dại.

    “Đứa nhỏ… động sao?”

    Ý cười bên môi Tô Sách thu lại, nhưng phần mi mắt lại giản ra, gật đầu một cái: “Đúng vậy.”

    Biểu tình trên mặt Thản Đồ biến thành vui sướng.

    Đứa nhỏ động… đứa nhỏ đang động a!

    Thản Đồ hít sâu một hơi, rốt cuộc chậm rãi bình tĩnh lại.

    Tô Sách có thể cảm nhận được tay y cũng không còn cứng ngắc như khi nãy.

    Thản Đồ chớp mắt mấy cái: “A Sách, ta có thể… sờ một chút không?”

    Tô Sách gật đầu: “Ân.”

    Thản Đồ thật cẩn thận ngẩng đầu: “Kia… ta sờ nha.”

    Tô Sách lại cười khẽ, gật đầu: “Hảo.” Cậu buông lỏng bàn tay đang đè tay Thản Đồ.

    Vì thế Thản Đồ nhẹ nhàng dùng ngón tay chạm lên bụng cậu một chút.

    Rốt cuộc, lúc phát hiện vẻ mặt Tô Sách vẫn tự nhiên như cũ, không hề có chút khó chịu nào thì mới áp cả bàn tay lên… Lần này, y không cần Tô Sách hỗ trợ.

    Đứa nhỏ trong bụng Tô Sách giống như đang đáp lại, lúc Thản Đồ chạm lên lại đá tới vài cái… cảm giác tồn tại phi thường mãnh liệt.

    Thản Đồ nghĩ nghĩ, nói: “Hẳn là giống đực ấu tể đi.”

    Tô Sách lần đầu tiên trải qua chuyện này, cũng không biết phản ứng cụ thể thế nào. Bất quá cậu đột nhiên nhớ tới nghi vấn những phụ nữ có thai trên địa cầu hay đặt ra… cậu nhìn nam nhân cao lớn bên cạnh, hỏi: “Thản Đồ, ngươi thích giống đực ấu tể hay giống cái ấu tể?”

    Thản Đồ nói: “Chỉ cần là đứa nhỏ của ta cùng A Sách, mặc kệ là gì cũng đều tốt lắm.” Sau đó y lại do dự một chút, bộ dáng muốn nói lại thôi.

    Tô Sách có chút hứng thú, không biết người này lại đang lo lắng chuyện gì.

    Sau đó, Thản Đồ tiếp tục nói: “Giống đực ấu tể thì tốt, giống cái rất khó nuôi sống, chúng ta càng phải cẩn thận hơn một chút mới được…”

    Tô Sách nghiêng đầu nhìn y, ôn nhu hỏi: “Không thích giống cái ấu tể sao?”

    Thản Đồ nhíu mày: “Không phải không thích…”

    “Chứ sao?” Tô Sách rất có kiên nhẫn.

    Thản Đồ gãi đầu: “…chỉ là sợ.”

    Mang thai đứa nhỏ, một chuyện khó tiếp nhận như vậy cũng đã tiếp nhận rồi, trong lòng Tô Sách chỉ còn tràn đầy ôn nhu. Chính là những lời Thản Đồ vừa nói lại làm phần ôn nhu này bị bịt kín một tầng bóng ma.

    Ấu tể rất khó sống sót… trong thế giới nguyên thủy này là chuyện vô cùng bình thường.

    Cho dù Tô Sách đã từng gặp ‘lễ tang’ ở nơi này, nhưng cũng chưa tận mắt thấy qua tử vong thật sự.

    Càng miễn bàn liên hệ nó tới mình.

    Tài nguyên sinh tồn không phải vô hạn, giống đực ấu tể lớn rất nhanh, có thể sớm tự nuôi sống bản thân, tố chất cơ thể cũng vượt xa giống cái. Mà giống cái ấu tể nhỏ bé yếu ớt, cho dù tỉ mỉ chăm sóc cũng rất dễ dàng vì một căn bệnh nặng mà tử vong… Nếu, nếu đứa nhỏ của mình cùng Thản Đồ vất vả sinh ra, đứa nhỏ tượng trưng cho sự ràng buộc của gia đình sau khi vừa tiến đến lại mất đi… kia là việc thống khổ cỡ nào!

    Bất quá may mắn…

    Trước mắt bộ lạc này rất hòa bình, hơn nữa bộ lạc lớn mạnh, tài nguyên rất phong phú.

    Nếu gia nhập phải một bộ lạc nhỏ nghèo khó, chỉ sợ cuộc sống lại càng thê thảm hơn đi… Mặc dù tỉ lệ nãy đã được giảm rất nhiều nhưng không ai dám cam đoan có thể thành công che chở tất cả ấu tể trưởng thành…

    Nhưng mà, bọn họ sẽ cố hết sức.

    Tô Sách nghĩ vậy. Bất luận thế nào nhất định sẽ cố gắng hết sức, để tất cả đứa nhỏ đều có thể khỏe mạnh sống sót.

    Tô Sách khẽ thở dài.

    Việc nuôi dạy con cái của cha mẹ này, Thản Đồ cùng mình giống nhau, đều là lần đầu tiên a.

    Khẩn trương, sợ hãi là đương nhiên.

    Tô Sách nói với Thản Đồ: “Muốn nghe một chút không?”

    Thản Đồ ngẩng đầu: “Nghe một chút?”

    Tô Sách mỉm cười: “Ừ.” Cậu đưa tay chạm lên phần bụng đã nhô cao của mình: “Áp đầu lên đây, nghe một chút.”

    Thản Đồ chần chờ, nhưng lúc nhìn thấy ánh mắt cổ vũ của A Sách thì kiềm lòng không được sáp tới gần.

    Áp lổ tai lên vị trí bàn tay khi nãy, nhẹ nhàng không đè lên bụng Tô Sách.

    Có âm thanh…

    Hình như là nhịp đập huyết mạch tương liên, cảm giác tràn trề sinh mệnh!

    Vẻ mặt Thản Đồ có chút bối rối, nhưng càng nhiều hơn là an tường.

    Tô Sách đưa tay áp lên mái tóc vàng óng rực rỡ của Thản Đồ, dùng sức xoa một chút: “Thản Đồ, không cần sợ.”

    Thản Đồ hơi híp mắt lại, y luôn thực hưởng thụ sự vuốt ve của Tô Sách. Nhất là bên tai nghe thấy âm thanh bình thản nhưng thực nghiêm nghị của A Sách nhà y, liền cảm thấy cảm giác thỏa mãn dân trào, lấn áp tất cả lo lắng trong lòng.

    Tô Sách tiếp tục nói: “Ta sẽ giúp ngươi.”

    “Chờ đứa nhỏ sinh rồi, vô luận là giống cái hay giống đực, chúng ta sẽ cùng nhau chăm sóc bọn nó.”

    “Nếu là giống đực thì để đám nhóc bướng bỉnh này chạy loạn khắp nơi, chờ hơi lớn một chút, ngươi sẽ dạy bọn nó đi săn, ta dạy bọn nó đạo lý làm người…”

    “Mà nếu là giống cái…”

    “Chúng ta liền nâng bọn nó trong lòng bàn tay, ta dạy con làm việc nhà, học tập kĩ năng sinh tồn, ngươi thì mang về cho chúng những loại trái cây thơm ngon nhất trên núi, để bọn nhỏ vui vẻ mà lớn lên…”

    Âm thanh Tô Sách dần dần trở nên mềm nhẹ, giống như chính cậu cũng đang chìm đắm trong một giấc mơ tuyệt vời.

    Mí mắt Thản Đồ cũng sụp xuống, lúc nhắm mắt lại thật giống như thật sự thấy được một ngày nào đó trong tương lai, y cùng A Sách, hai người… không, còn có đứa nhỏ của bọn họ tạo thành một gia đình.

    Mỗi đứa nhỏ của bọn họ đều thực khỏe mạnh lớn lên, sau đó bọn họ còn có thể nhìn đám nhỏ lập gia đình…

    Sau đó… sau đó Thản Đồ liền ngủ thiếp đi.

    Tiếng ngáy rất nhỏ theo mũi phát ra làm Tô Sách cười khẽ thật ôn nhu.

    Thản Đồ người này, một đoạn thời gian này không chỉ chăm sóc cậu, còn phải đi săn… hẳn cũng mệt chết đi. Hơn nữa y vẫn luôn lo lắng, mỗi lần ra ngoài đều phải mời Mạc Lạp hoặc những giống cái khác tới làm bạn với cậu, áp lực tinh thần hẳn không nhỏ.

    Cho dù tới tận bây giờ y chưa từng nói ra, nhưng trong lòng Tô Sách hiểu rất rõ.

    Thản Đồ phi thường phi thường lo lắng cho cậu.

    Vì thế cậu cũng chỉ có thể đáp ứng… vô luận đối với một nam nhân mà nói, loại chăm sóc hệt như thủy tinh dễ vỡ này…. khó khăn cỡ nào, nhưng để Thản Đồ an tâm mà mặc cho y cứ bảo vệ cùng yêu thương cậu một cách quá phận như vậy đi.

    Nghĩ tới tâm tình cùng tâm ý toàn tâm toàn ý quý trọng mình, kì thật… cũng không còn quá khó khăn.

    Suốt cả buổi chiều, Thản Đồ tựa vào chân Tô Sách ngủ. Cũng không biết có phải đang ngủ vẫn nhớ rõ tới tình trạng của Tô Sách hay không, rõ ràng lúc thiếp ngủ đi áp lên bụng Tô Sách, nhưng trong nháy mắt ngủ say thì lại trượt tới trên đùi cậu.

    Rồi sau đó, Thản Đồ không còn biết gì nữa.

    Tô Sách cẩn thận đưa tay vuốt những sợi tóc vàng của Thản Đồ, ánh sáng bên ngoài xuyên vào khe cửa tiến vào, dừng trên tóc y, nhìn qua hệt như những mảnh nhỏ của ánh mặt trời. Thập phần ấm áp, cũng thập phần bình lặng.

    Sau đó, nhìn gương mặt ngủ an ổn của Thản Đồ, nghe tiếng y nhẹ nhàng hít thở, Tô Sách cũng cảm thấy ngày càng bùn ngủ hơn.

    Một lát sau, cậu cũng nhắm hai mắt, một tay đặt lên đứa nhỏ tương lai của mình, mà tay kia thì ôn nhu đặt trên đầu Thản Đồ… Đây, chính là người một nhà.

    Giấc ngủ trưa qua đi, Thản Đồ tinh thần phấn chấn tỉnh lại. Việc chuẩn bị cơm chiều cùng chăm sóc A Sách y đều thực hăng hái hoàn thành. Tới ban đêm, y lại biến thành sư tử hoàng kim, ôn nhu ôm Tô Sách vào lòng mình.

    Như vậy sẽ càng ấm áp hơn, cũng càng mềm mại hơn.

    Sự ấm áp đó làm cậu có một giấc mơ kì lạ, trong mơ cậu thấy rất nhiều gối ôm thật lớn ở xung quanh, làm cậu trở nên lười thức dậy.

    … Thẳng đến sáng sớm hôm sau, cậu bị một tiếng động lớn làm bừng tỉnh.

    Hoàn Chương 56.

    Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên [57] Cảm Giác Bị Sét Đánh

    *****

    Tô Sách đột nhiên bừng tỉnh, Thản Đồ tự nhiên rất nhanh phát giác cậu khó chịu, nhất thời giận dữ, ngửa mặt lên trời rống dài một tiếng——

    Nhưng Tô Sách đè miệng y lại, đi tới bên cửa sổ nhìn xuống. Thản Đồ cũng lập tức khôi phục hình thường, đi qua ôm lấy cậu, cũng đồng dại nhìn xuống xem thử.

    Cư nhiên là Dương Hàn!

    Dương Hàn thực kinh hoảng đấm ‘bang bang’ lên cửa, vừa đấm vừa lớn tiếng gọi tên Tô Sách.

    …học trưởng làm sao vậy?

    Tô Sách có chút lo lắng, kéo Thản Đồ nói: “Chúng ta mau xuống xem thử!”

    Thản Đồ liền ôm Tô Sách tới cửa thang lầu nhảy xuống, nhanh nhẹn mở cửa.

    Dương Hàn cứ vậy lảo đảo ập vào, anh lập tức vịn cửa đứng vững, miệng còn lo lắng gào lên: “A Sách, xà—— xà a a!”

    Tô Sách bị Thản Đồ ôm tới ngồi trên chiếc ghế lót da thú, nghe nói vậy thì có chút nghi hoặc nhìn Dương Hàn: “Học trưởng… xà gì?” Trong lòng cậu ẩn ẩn có cảm giác không ổn.

    Dương Hàn chạy vào trong, hơn nữa còn khóa cửa thật kĩ, lúc này mới thở phào, lau mồ hôi nói: “Sáng nay, lúc ta thức dậy, vừa mới ra cửa liền thấy trong sân có một con cự mạng to như cái bồn nước!”

    Quả nhiên là vậy…

    Dương Hàn lại tiếp tục nói: “…nó quấn trên một cây cổ thụ, nhìn thấy ta lập tức trườn tới. Ta nhìn xung quanh không hề thấy tung tích A Nhĩ Sâm, liền vội vàng chạy tới đây.”

    Tô Sách nghe Dương Hàn kể lại, cảm giác trong lòng thực phức tạp.

    Cậu vẫn nghĩ học trưởng giống mình lúc đầu, chỉ không rõ bản thân là ‘giống cái’ mà thôi, không ngờ cư nhiên ngay cả ‘thú nhân’ cũng không biết, thật đúng là…

    A Nhĩ Sâm cùng học trưởng ở bên ngoài chừng ba tháng, chẳng lẽ không có lần nào biến thân cho học trưởng xem sao? Còn có thể vì hình thú mà bị dọa.

    Này cũng thật sự có điểm làm người ta không biết nên khóc hay cười đi.

    Chính là, Tô Sách lại có điểm rối rắm.

    Cậu phải giải thích với học trưởng thế nào, cự xà kia chính là A Nhỉ Sâm à?

    Dương Hàn còn tưởng Tô Sách bị dọa, bản thân là học trưởng, lúc đối mặt với học đệ hoảng sợ, tâm lý trẩn trương lúc nãy lập tức tiêu tán rất nhiều.

    Dương Hàn liền nói: “A Sách, nhà này kết cấu chắc chắn không? Cũng không cần quá lo, chúng ta ở trong này trốn một lúc, chờ cự mãng kia không chú ý thì chạy trốn tới nơi khác là được rồi.”

    Dương Hàn trước đó cũng có thể xem là ‘du săn’ ở bên ngoài mấy tháng, cho dù ngốc đến thế nào cũng có được trình độ tri thức dã ngoại nhất định, tuy mới nãy vì bị dọa mà có vẻ thực kích động, hiện tại tỉnh táo lại liền có thể đưa ra một ít đề nghị.

    Nhưng anh lập tức nhíu mày: “Đúng rồi A Sách, ngươi có biết A Nhĩ Sâm bình thường đi đâu không? Cự mãng kia đang ở trong sân, hiện giờ nói không chừng đã bò tán loạn, ta có chút lo lắng A Nhĩ Sâm gặp nguy hiểm.”

    Vẻ mặt Tô Sách càng phức tạp hơn, học trưởng không lưu cho cậu chút thời gian suy nghĩ đã nói nhiều như vậy, cậu đang chỉnh lý ngôn ngữ, nghĩ xem phải làm thế nào để học trưởng càng dễ dàng tiếp nhận một chút.

    …Nhưng nghe mấy câu này vẫn làm cậu có chút dở khóc dở cười a.

    Cậu còn chưa nghĩ xem nên nói làm sao mới tốt, Thản Đồ bên kia lại không hiểu gì cả.

    Mới sáng sớm, y còn đang ôm A Sách ngủ ngon lành lại bị tiếng đập cửa đánh thức. Y vốn rất tức giận, bất quá nhìn thấy đối phương là ca ca A Sách nên cũng không có biện pháp gì. Chính là không ngờ vị ca ca này vừa vào cửa đã lùm bùm một trận, đại khái là nói ngôn ngữ của bộ lạc bọn họ, ngôn ngữ khá lạ, y hoàn toàn…. nghe không hiểu a.

    Vì thế Thản Đồ mở miệng hỏi: “A Hàn, các ngươi đang nói cái gì vậy?”

    Dương Hàn cũng lấy lại tinh thần, vội chạy tới giải thích với Thản Đồ: “Trong sân, có mãng xà rượt theo.”

    Thản Đồ nghi hoặc, chớp mắt mấy cái: “Mãng xà? A Nhĩ Sâm rượt ngươi?”

    Lúc này đổi thành Dương Hàn ngây dại.

    “… cái gì mà mãng xà A Nhĩ Sâm?” Dương Hàn chần chờ hỏi.

    Thản Đồ sảng khoái lặp lại: “A Nhĩ Sâm biến thành hình thú chạy theo ngươi à? Ngươi chạy trốn hắn sao, hai người đang rèn luyện thân thể à?”

    Dương Hàn giống như bị sét đánh trúng.

    Tô Sách đỡ trán, thở dài.

    Cậu suy nghĩ nhiều như vậy, chính là lại quên mất bên cạnh có một tên hành động luôn đi trước suy nghĩ…

    Xem bộ dáng học trưởng hiện tại, nhất định bị dọa rồi đi.

    Thản Đồ người này, đúng là không để cậu có chút thời gian chuẩn bị nào a…

    Hiện tại một người không rõ tình huống, một người bị dọa không nhẹ, chỉ có thể tự mình xuất mã.

    Tô Sách thở dài, cũng chỉ có thể nói trực tiếp với Dương Hàn: “…học trưởng, thế giới này không giống thế giới kia của chúng ta.”

    Dương Hàn nhìn chằm chằm cậu, ánh mắt hiện ra một ít khó tin.

    Tô Sách gật gật đầu: “Học trưởng nghĩ đúng rồi, Thản Đồ cùng A Nhĩ Sâm đều là ‘thú nhân’, có hai hình thái người cùng thú.”

    Dương Hàn chấn động, giật giật môi: “Chúng ta không có hình thú, có sao không…”

    Tô Sách cười một cái: “Học trưởng không cần lo lắng, thú nhân nơi này cũng chia làm hai loại, một là loại có hai hình thái như Thản Đồ, một là không có hình thú chỉ có hình người như chúng ta.

    Nghĩ lại một chút, cậu vẫn không nói cụ thể vấn đề phân chia hai loại thú nhân ra.

    Học trưởng hôm nay đã chịu đủ đả kích rồi…

    Giống cái, giống đực này nọ, vẫn là sau này chậm rãi nói tới thì tốt hơn.

    Nếu bình thường, với hiểu biết của Dương Hàn về Tô Sách, nhất định sẽ phát hiện trong lời nói của cậu vẫn chưa hết ý, nhưng y vừa mới chịu kinh hách quá lớn, vì thế không chú ý tới việc này.

    Bởi vì anh đột nhiên nhớ ra, lúc nãy có một âm thanh mà mình tưởng bản thân nghe lầm.

    Lúc anh gõ cửa nhà học đệ hình như có nghe thấy tiếng gầm của dã thú…

    Nghĩ tới đây, tầm mắt Dương Hàn vô thức liếc về phía Thản Đồ: “Kia y…”

    Tô Sách hiểu ý học trưởng, quay đầu nói với đại ngốc nhà mình: “Thản Đồ, học trưởng muốn nhìn thấy hình thú của ngươi.”

    Thản Đồ ngây ngốc một chút, lập tức phản ứng lại.

    Đại khái là ca ca A Sách muốn xem hình thú của mình có cường tráng không, có đủ năng lực để bảo hộ A Sách không đi… Khảo nghiệm từ nhà mẹ bầu bạn, Thản Đồ quyết định, y tuyệt đối không thể qua quýt!

    Trạng thái nhiệt liệt hừng hực này, cho dù Tô Sách cùng Dương Hàn đang khẩn trương muốn chứng thực đều nhận ra.

    Thản Đồ người này khí thế rất khác biệt…

    Bất quá, vì cái gì?

    Ngay sau đó, Thản Đồ duỗi thân biến thành một đầu sư tử hoàng kim thật lớn.

    Tiếp đó chính là ngửa đầu gầm lớn một tiếng, chấn động tới mức đồ đạc trong nhà đều rung lên.

    Dương Hàn cùng Tô Sách bịt lỗ tai, chờ đến khi dư âm tiêu tán hết mới buông tay.

    Thân hình Thản Đồ phi thường uy vũ cường tráng, duỗi thân một cái không sai biệt lắm chiếm hết hai phần ba lầu một, làm Tô Sách cùng Dương Hàn nháy mắt cảm thấy không gian nhỏ hẹp đi rất nhiều.

    Dương Hàn ngẩng đầu nhìn đầu hùng sư trước mắt, trong lòng thực sợ hãi.

    “Hóa ra, đây là Thản Đồ a…” Anh thì thào: “Thật sự rất khốc!”

    Tô Sách mỉm cười một chút, lần đầu tiên nhìn thấy cũng rung động như vậy.

    Trong đầu Dương Hàn lại nghĩ tới lúc mới thức dậy nhìn thấy con xà kia—— nga không, phải gọi là cự mãng.

    Nếu có vũ khí trong tay, anh thân là một người đàn ông trưởng thành đương nhiên sẽ không chạy trốn mất mặt như vậy, nhưng vừa mới thức dậy không lâu, lại còn không hề chuẩn bị tâm lý đột nhiên nhìn thấy một con cự mãng thô bằng bồn nước dài hơn mười thước thường được viết trong sách đang dùng ánh mắt vàng ươm có đồng tử dựng thẳng nhìn mình chằm chằm… sợ hãi cũng là chuyện đương nhiên đi.

    Bất quá, hiện tại đã biết đối phương kì thật là bạn chí cốt đã bảo hộ mình ba tháng nay, tình tự sợ hãi nhất thời tan biến.

    Nhất là lúc nhìn thấy hình thú của bầu bạn học đệ tràn ngập dã tính, Dương Hàn cũng kiềm không được bắt đầu nhớ tới hình thú của thú nhân kia.

    Tuy chỉ vội vàng nhìn lướt qua, nhưng Dương Hàn vẫn nhớ rõ, đó là một cự mãng lục sắc, lúc tắm dưới ánh mặt trời màu sắc vẫn thâm trầm như cũ nhưng lại giống như ẩn chứa lưu quang ngưng tụ thực mượt mà…

    Phi thường phi thường… xinh đẹp.

    Cảm giác lạnh như băng, khí thế lại vô cùng sắc bén.

    Chờ Dương Hàn lấy lại tinh thần thì phát hiện Thản Đồ đã một lần nữa biến thành hình người, hơn nữa còn dùng ánh mắt có thể nói là ‘chờ mong’ nhìn mình.

    Dương Hàn sửng sốt một chút, chuyện này là sao?

    Bất quá anh cũng không để ý lắm, liền mở miệng khen ngợi: “Thản Đồ, hình thú của ngươi cũng thực lợi hại, là sư tử hoàng kim a! Bình thường ngươi đi săn cũng dùng hình thái này sao? Khi nào đi săn cho ta xem với!”

    Thản Đồ… nghe không hiểu.

    Dương Hàn nói nguyên một lèo, bởi vì phải dùng nhiều từ quá nên toàn bộ anh dùng chính là… hán ngữ.

    Bởi vì cùng Tô Sách gặp lại, hai người nói chuyện phiếm đều dùng tiếng Trung Quốc, hơn nữa cũng chỉ mới một ngày, ngôn ngữ thú nhân anh vất vả học tập suốt ba tháng cũng chỉ là những câu trao đổi đơn giản hằng ngày.

    Lần này tình huống khá cấp bách nên anh trực tiếp dùng hán ngử, Thản Đồ đương nhiên không hiểu được.

    Nhưng vẫn còn Tô Sách ở đây.

    Vì thế Tô Sách thực tự nhiên phiên dịch cho Thản Đồ: “Ca ca nói, hình thú của người rất uy vũ, ca ca còn muốn nhìn ngươi đi săn.”

    Thản Đồ trong nháy mắt liền hiểu được. Ca ca A Sách thoạt nhìn rất hài lòng với hình thú của mình, sau này còn muốn xem biểu hiện của mình trong thực chiến.

    Ân, này đương nhiên có thể.

    Vì thế Thản Đồ thực sảng khoái gật đầu: “Hảo, cho ngươi xem.”

    Dương Hàn nghe hiểu câu đơn, cũng thực hài lòng gật đầu: “Cám ơn.”

    Bầu không khí giữa hai người lập tức hòa hợp. Mà Tô Sách nhìn bọn họ tán gẫu, trong lòng cũng thấy thực cao hứng.

    Lúc mọi người đang nói chuyện, bên ngoài đột nhiên lại có người tới gõ cửa, lúc này không phải dùng sức muốn phá cửa, bất quá vẫn có chút nôn nóng.

    Tiếp đó còn truyền tới một âm thanh lạnh lùng.

    “Thản Đồ, A Sách, A Hàn có ở chỗ các ngươi không?” Là A Nhĩ Sâm tới.

    Hoàn Chương 57.

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên