Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên – Chương 76-79

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên

    Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên – PN [5] Học Trưởng Sinh Đản Ký (1)

    *****

    Thấm thoát, Dương Hàn tới thế giới này đã được ba năm. Năm thứ nhất anh bận rộn theo Tô Sách học tập ngôn ngữ thú nhân cùng làm vú em cho đám nhỏ của Tô Sách, năm thứ hai anh đắm chìm trong mớ rối rắm chờ đợi A Nhĩ Sâm thông báo hay tự mình thông báo, rốt cuộc vào cuối năm thứ hai cũng thuận lợi cùng A Nhĩ Sâm lăn lên giường, hơn nữa còn cùng đối phương tiến vào phần mộ hôn nhân.

    Mà năm thứ ba, Dương Hàn đã hoàn toàn thuần thục ngôn ngữ thú nhân, đối với cuộc sống của thú nhân ‘giống cái’ cũng đã hoàn toàn quen thuộc.

    Thuận tiện nói luôn, Dương Hàn, A Nhĩ Sâm cùng một nhà Thản Đồ, Tô Sách cùng ba đứa nhóc vẫn duy trì quan hệ thân thiết—— điểm này có thể thấy thông qua chuyện mỗi ngày hai nhà đều ăn cơm trò chuyện cùng một chỗ. Hơn nữa, trong nhà có hai giống đực càng làm sinh hoạt dễ dàng hơn.

    Cứ vậy, hiện giờ cơ bản thì buổi sáng Thản Đồ cùng A Nhĩ Sâm sẽ ra ngoài săn thú, Tô Sách cùng Dương Hàn trông đám nhỏ, buổi trưa thì sẽ do Thản Đồ hoặc A Nhĩ Sâm trông, người còn lại sẽ đi theo bảo hộ Dương Hàn cùng Tô Sách tới mảnh ruộng bọn họ trồng trọt.

    Ngày nọ, vừa lúc là ngày xới đất gieo hạt, lượng công việc khá lớn. Tô Sách cùng Dương Hàn dùng dụng cụ bằng gỗ chỉnh lý lại mảnh ruộng của mình—— đứng bên cạnh là Thản Đồ, tuy y rất muốn hỗ trợ nhưng lại bị ánh mắt Tô Sách chặn lại.

    Theo lời Dương Hàn nói, anh cùng Tô Sách vốn là đàn ông chính cống, ngay cả chút việc cỏn con này cũng không làm, mỗi ngày chỉ ở nhà trông đứa nhỏ thì không phải thực sự biến thành phụ nữ rồi sao! Tuy, hai bọn họ thật sự rất yêu một nửa kia của mình, bọn họ cũng tôn trọng tập tục cùng phương thức kết bầu bạn ở đây nhưng cũng không phải bọn họ thực sự xem mình là đối tượng cần ‘che chở’.

    Tô Sách đối với việc này biểu thị không sao cả—— cậu trước nay rất dễ dàng thích ứng hoàn cảnh, đối với hành vi cẩn thận ‘che chở’ không có gì bất mãn.

    Bất quá, cậu cũng thực vui vẻ được giãn gân giãn cốt trong mảnh ruộng. Hơn nữa học trưởng chính là huynh trưởng, cho dù có chút không được tự nhiên cũng là chuyện đương nhiên. Tô Sách thực tôn trọng quyết định của anh.

    Vì thế hai người liền đội nắng, chảy đầy mồ hôi tiếp tục làm ruộng.

    Kì thật cuộc sống mỗi ngày của bọn họ đều như thế, nhưng cố tình hôm nay… có chút bi kịch.

    Thật ra cũng không phải vì chuyện gì khác, mà chính là Dương Hàn đột nhiên té xỉu.

    Tô Sách trong nháy mắt sửng sốt một chút.

    Trong mắt cậu, vị học trưởng này trước nay luôn đầy ‘sức sống’, so với cậu thì có thể nói là ‘khỏe như trâu’ a! Thế nhưng hôm nay không biết đã xảy ra chuyện gì, học trưởng thế nhưng lại ngất xỉu… làm cho cậu không khỏi, nhất thời không thể phản ứng.

    Mà chờ đến lúc cậu phản ứng thì Dương Hàn đã ngã xuống đất—— đáng ăn mừng chính là phần đất này mới được xới, rất tơi xốp. Cho dù ngã cũng không sao đi.

    Ngay sau đó, Tô Sách gọi giống đực cao lớn đứng ngoài bờ ruộng tới: “Thản Đồ! Mau tới giúp một tay!”

    Thản Đồ đáp ứng, lập tức nhảy xuống, sau đó vì chuyện xử lý học trưởng mà có chút khó xử—— phải biết đây là giống cái đã có bầu bạn! Y không thể làm ra chuyện gì để A Nhĩ Sâm phải quyết đấu với mình…

    Tô Sách cấp bách nói: “Thản đồ, cõng huynh trưởng đi, chúng ta lập tức trở về!”

    Chiếm được chỉ thị của bầu bạn, tất cả gánh nặng lập tức bị vứt ra sau đầu. Tô Sách cũng vội chạy qua, giúp đỡ học trưởng lên lưng Thản Đồ. Sau đó vội vàng mang theo học trưởng chạy về nhà.

    Lúc này, ba đứa nhóc đang ngủ trưa, mà A Nhĩ Sâm thì đang ở bên cạnh tùy thời mà chỉnh lại chăn da thú cho đám nhỏ, không để bọn nó bị trúng gió.

    Nhưng hắn đột nhiên nhìn thấy đám người cấp bách chạy vào nhà, đặc biệt là bầu bạn mình đang bất tỉnh nằm trên lưng Thản Đồ—— lập tức cũng lo lắng đứng lên.

    A Nhĩ Sâm vội chạy tới tiếp nhận Dương Hàn trên lưng Thản Đồ, trong nháy mắt vọt vào phòng, đặt Dương Hàn nằm lên đống da thú. Mà Thản Đồ sau khi được Tô Sách nhắc nhở liền xoay người chạy ra sân—— đi mời vu y Tạp Mạch Nhĩ!

    Dù sao từ lúc có Thụy Ân Tư, vu y đại nhân tới khám bệnh tại nhà cũng tiện hơn rất nhiều…

    A Nhĩ Sâm nhìn Tô Sách lưu lại nhà, sắc mặt cũng biến đổi: “…A Sách, A Hàn làm sao vậy?”

    Tô Sách hiểu được tâm tình của A Nhĩ Sâm, lập tức nói: “Ta cũng không rõ, lúc nãy đang làm việc bình thường thì huynh trưởng đột nhiên ngất xỉu.”

    A Nhĩ Sâm nhíu mày: “A Hàn bình thường rất khỏe mạnh…. chẳng lẽ vì phơi nắng sao…”

    Tô Sách cũng không hiểu vì sao, bất quá mỗi người đều có thể chất bất đồng, tuy cơ thể cậu yếu hơn học trưởng một chút nhưng nói không chừng thể chất học trưởng dễ bị cảm nắng thì sao? Chờ Tạp Mạch Nhĩ tới xem một cái sẽ biết. Lúc này cậu cũng không biết nên an ủi A Nhĩ Sâm thế nào. Chỉ có thể nói: “Thản đồ đi mời Tạp Mạch Nhĩ rồi, rất nhanh sẽ trở về.”

    A Nhĩ Sâm gật đầu, ngồi trên da thú, nắm tay Dương Hàn.

    Lạnh quá…

    Hoàn toàn khác biệt với cảm giác ấm áp bình thường.

    Sự lo lắng trong mắt A Nhĩ Sâm ngày càng sâu.

    Hắn không dám tưởng tượng, nếu thân thể này hoàn toàn lạnh lẽo thì hắn sẽ thống khổ cỡ nào… Bọn họ chỉ mới kết hôn một năm mà thôi a! Rõ ràng đời người chỉ vừa bắt đầu, chỉ mới chạm vào hạnh phúc mà thôi…

    Tô Sách hiểu tâm tình A Nhĩ Sâm, học trưởng lần này đột nhiên ngất đi cũng thực kì quái.

    Hẳn là không có việc gì.

    Trước đó rõ ràng không có phản ứng dị thường nào, khẳng định là không có việc gì.

    Nhìn A Nhĩ Sâm ngày càng phát ra hơi thở lạnh lẽo, Tô Sách cũng gấp tới độ xoay quanh.

    Học trưởng rốt cuộc làm sao vậy, sao một người khỏe mạnh như vậy lại đột nhiên ngất xỉu… Tô Sách thật sự nghĩ không thông a, cho dù là cậu, mấy năm nay trừ bỏ lúc cải tạo thể chất cùng thời kì đầu mang thai thì chưa từng ngất xỉu lần nào a…

    Từ từ.

    Mang thai?

    Tô Sách khó tin ‘A’ một tiếng, đưa tay lên chặn miệng mình.

    Cậu đã quên mất khả năng này…

    Lúc này nhớ lại thì lúc cậu mang thai, theo Thản Đồ du săn, vì mệt nhọc quá độ mà ngất xỉu, chẳng lẽ học trưởng cũng vậy?

    Không phải không có khả năng a…

    Dù sao học trưởng cùng A Nhĩ Sâm kết hôn cũng được một năm rồi, cho dù lúc này thật sự mang thai thì so với cậu cũng chậm hơn một chút a…

    Nhưng này chỉ là suy đoán, không nên nói với A Nhĩ Sâm.

    Nếu đúng thì không sao, nếu không đúng thì không phải A Nhĩ Sâm mừng hụt sao… Hơn nữa cậu cũng không thể dựa vào chuyện ngất xỉu mà phán đoán mù quáng a! Này chỉ là đoán, đoán mà thôi!

    Đương nhiên, cậu thực hi vọng suy đoán này trở thành sự thật…

    Ngay lúc A Nhĩ Sâm nôn nóng nắm chặt tay Dương Hàn, Tô Sách không ngừng phỏng đoán trong lòng thì Thản Đồ đã dẫn Tạp Mạch Nhĩ trở lại.

    Đám nhóc vẫn còn ngủ say cũng bị Thản Đồ thuận tay ôm về phòng—— dù sao đám người lớn đều ở trong phòng, để con một mình ở bên ngoài thật sự rất nguy hiểm.

    Vẫn là Thụy Ân Tư ôm Tạp Mạch Nhĩ vội vàng theo Thản Đồ chạy về, căn bản không mất bao nhiêu thời gian. Bất quá lúc A Nhĩ Sâm vừa nghe thấy động tĩnh thì liền lao tới kéo Tạp Mạch Nhĩ tới chỗ Dương Hàn.

    Tạp Mạch Nhĩ không hổ là vu y có y đức, nhân phẩm cùng cá tính tốt nhất, không hề tức giận vì hành động thô lỗ của A Nhĩ Sâm, chỉ trực tiếp kiểm tra Dương Hàn, tỷ như sờ sờ cổ tay, lắng nghe nhịp tim đập, nhìn đầu lưỡi, vạch mí mắt này nọ, rất nhanh liền xác định ‘nguyên nhân căn bệnh’.

    A Nhĩ Sâm ở bên cạnh cũng không dám thúc giục, chỉ có thể trẩn trương nhìn Tạp Mạch Nhĩ kiểm tra trên người Dương Hàn.

    Cuối cùng rốt cuộc cũng chờ đến lúc Tạp Mạch Nhĩ kiểm tra xong, mới vội hỏi: “A Hàn làm sao vậy?”

    Tạp Mạch Nhĩ xoay người, cười nói: “Không sao cả, ta phải chúc mừng ngươi a A Nhĩ Sâm, A Hàn mang thai.” Tiếp đó lại lắc đầu: ” Cơ thể A Sách cùng A Hàn không tốt, lúc mang thai đều té xỉu… phản ứng cũng không giống những giống cái khác. A Nhĩ Sâm, còn có Thản Đồ, hai người các ngươi càng phải cẩn thận chiếu cố bọn họ mới được.”

    Tô Sách nghe vậy thì trong lòng ‘lộp bộp’ một chút, cậu cùng học trưởng quả thực không giống giống cái bản địa, có lẽ vì cơ thể bị cải tạo nên sau khi mang thai lại càng có vẻ ‘yếu ớt’ hơn…

    A Nhĩ Sâm thì mừng như điên.

    A Hàn… mang thai!

    Hắn không ngờ A Hàn cư nhiên lại giống như A Sách, nhanh như vậy đã có thể mang thai! Hắn còn tưởng phải đợi thật lâu…

    Từ cực độ lo âu tới cực độ kinh hỉ, A Nhĩ Sâm quả thực không biết nên phản ứng thế nào.

    …Kì thật ba ba trên thế giới đều ngốc giống nhau, tuy bình thường A Nhĩ Sâm thoạt nhìn khôn khéo hơn Thản Đồ rất nhiều, nhưng lúc này, phản ứng so với lúc Thản Đồ nghe tin Tô Sách mang thai cũng không khác biệt là bao.

    A Nhĩ Sâm hóa đá, nhưng Tô Sách phản ứng khá tốt.

    Bởi vì vừa nãy đã suy đoán ra nguyên do nên cậu thực tự nhiên thay A Nhĩ Sâm nói với Tạp Mạch Nhĩ: “Này đúng là tốt quá, Tạp Mạch Nhĩ, cám ơn ngươi!”

    Tạp Mạch Nhĩ cười nói: “Những chuyện cần chú ý lần trước ta đã nói qua nên cũng không lặp lại nữa, A Sách, chờ A Hàn tỉnh lại thì thay ta nói chúc mừng hắn a.”

    Tô Sách vội vàng gật đầu, gọi Thản Đồ đi lấy xương thú giao cho Tạp Mạch Nhĩ, sau đó mới tiễn người ra ngoài.

    A Nhĩ Sâm ngây người một chốc thì một lần nữa ngồi xuống trước mặt Dương Hàn.

    Mà lúc này Dương Hàn cũng vừa tỉnh lại.

    Anh nhíu nhíu mày: “A Nhĩ Sâm, ta làm sao vậy?”

    A Nhĩ Sâm kích động đến mức không biết làm thế nào biểu đạt tin vui này, vẫn là Tô Sách thay hắn công bố tin vui này: “Học trưởng, chúc mừng ngươi, Tạp Mạch Nhĩ đã chuẩn đoán rồi, nói ngươi mang thai!”

    Dương Hàn toàn thân cứng đờ.

    Phải… phải sinh đứa nhỏ…

    Bất quá, lúc anh ngẩng đầu lên nhìn gương mặt không chút che dấu niềm vui sướng của A Nhĩ Sâm thì trầm tĩnh trở lại.

    Không phải đã sớm biết sẽ có ngày này rồi sao… sinh thì sinh a!

    Thầm bơm hơi cho mình, Dương Hàn nhẹ nhàng sờ bụng.

    Ân, thực mềm mại.

    Thoáng dùng sức một chút… A, đụng trúng rồi!

    …cứng?

    Dương Hàn nhíu mày: “…A Sách, xác định là ta mang thai chứ không phải bị sỏi thận sao?”

    Hoàn PN 5.

    Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên – PN [6] Học Trưởng Sinh Đản Ký (2)

    *****

    Tô Sách trong nháy mắt trầm mặc.

    Sau đó cậu đi tới trước người Dương Hàn, ngồi chồm xổm xuống hỏi: “Học trưởng, ta kiểm tra một chút được không?”

    Nói thật, Tô Sách không thể nào tin tưởng cư nhiên lại cứng được… hơn nữa phôi thai mới vài ngày hẳn không thể chạm được đi!

    Dương Hàn gật gật đầu, anh cũng hi vọng là mình cảm giác sai rồi.

    Sau khi chuẩn bị tốt để sinh đứa nhỏ mới phát hiện thật ra là sỏi thận thì thật không xong… Tuy anh cũng không với y thuật của Tạp Mạch Nhĩ mà lại chuẩn đoán sai…

    Vì thế Tô Sách liền sờ sờ một chút.

    Nói sao nhỉ… quả nhiên trong bụng học trưởng có thứ gì đó cứng cứng, chính là cũng không cố định, nhưng cũng không vì đụng chạm mà di động.

    Lẽ nào là sỏi thận thật sao?

    Cũng không đến mức đó đi…

    A Nhĩ Sâm nhìn hai giống cái nghi tới nghi lui, liền đưa ra đáp án: “….A Hàn, không phải sỏi thận.” Khựng một chút, nói tiếp: “Con của chúng ta đại khái là sinh trứng.”

    Trong phút chốc, tất cả ánh mắt ‘soạt’ một tiếng đồng loạt quét về phía A Nhĩ Sâm.

    Thản Đồ chỉ mới làm ba ba hơn hai năm nên cũng không biết vụ này.

    A Nhĩ Sâm nhìn ánh mắt kinh dị của mọi người, bình tĩnh nói: “Nguyên hình của ta là xà, đương nhiên đứa nhỏ rất có thể sẽ sinh trứng cũng có thể sẽ sinh bào thai.”

    Thản đồ thoáng chốc bừng tỉnh: “A, ra là nguyên tắc này.”

    …trong khoảng thời gian ngắn, Tô Sách cùng Dương Hàn không biết dùng ngôn ngữ nào để hình dung tâm tình hiện tại của mình.

    Dương Hàn liếc mắt nhìn Tô Sách, thở dài: “A Sách, ta cứ nghĩ mình chỉ sinh đứa nhỏ mà thôi, không ngờ cư nhiên lại còn sinh trứng.” Những lời này anh dùng tiếng Trung—— từ khi lưu loát ngôn ngữ thú nhân thì anh chưa từng dùng lại tiếng Trung.

    Tâm tình Tô Sách cũng không bình tĩnh như ngoài mặt, cậu gật gật đầu: “…học trưởng, hay là cứ nghe xem A Nhĩ Sâm nói thế nào đã.” Hẳn là nên biết nhiều một chút.

    Cậu lại có chút bất đắc dĩ liếc nhìn bầu bạn của mình, Thản Đồ người này cũng quá qua loa đi… Bất quá cũng quên đi… cá tính y vốn là vậy, không phải sao.

    Lúc tầm mắt mọi người một lần nữa tập trung lại trên người A Nhĩ Sâm, hắn vẫn bình tĩnh như cũ: “Sau khi ta cùng A Hàn kết hôn đã từng tới chỗ Tạp Mạch Nhĩ hỏi qua.”

    Tô Sách chần chờ một chút: “…hỏi cái gì?”

    A Nhĩ Sâm trả lời: “Tất cả những biểu hiện cùng phản ứng khi A Hàn mang thai.”

    Tô Sách im lặng chống đỡ.

    Cậu hẳn nên khen ngợi A Nhĩ Sâm phòng ngừa chu đáo… hay nên nói hắn quá cẩn thận a. Cậu liếc mắt nhìn học trưởng vẫn còn rối rắm vì ‘sinh trứng’, nói ra thì, A Nhĩ Sâm lo lắng như vậy đối với học trưởng mà nói hẳn là thực hạnh phục đi…

    Thản Đồ lúc này đột nhiên giống như thông minh hơn hẳn, y từ phía sau kéo Tô Sách vào lòng ngực, cúi đầu cọ cọ áp bên tai cậu nói: “A Sách, ta cũng thực quan tâm ngươi.”

    Tô Sách cười cười, nghe ra chút ủy khuất ẩn trong giọng nói Thản đồ. Bất quá cậu không thèm để ý. Đối với cậu mà nói, tuy Thản Đồ không chu đáo như A Nhĩ Sâm, nhưng y dành hết tất cả ôn nhu săn sóc của mình cho cậu… Quan trọng nhất là so với lòng trung thành cùng cảm giác an toàn Thản Đồ cho cậu thì mọi thứ khác thua kém.

    Lúc Dương Hàn tiếp nhận sự thực mình sắp sinh trứng thì cả nhà—— bao gồm cả đám nhóc đang lăn lộn trên mặt đất cũng đều bắt đầu tích cực chuẩn bị nghênh đón tân sinh mệnh sắp chào đời.

    Đối với Tô Sách mà nói, cậu không biết học trưởng mang trứng cần bao nhiêu thời gian… Nhưng ít nhất theo cảm giác lúc sờ bụng học trưởng thì quả thực trong bụng học trưởng chỉ có một quả trứng mà thôi—— này đối với sinh vật họ nhà rắn mà nói thì hơi ít, bất quá Tô Sách cũng cảm thấy may mắn, học trưởng thật sự không mang thai một lần hơn mấy chục quả…

    Đương nhiên, cũng chính vì chỉ có một quả trứng nên Dương Hàn hoàn toàn không thống khổ như Tô Sách lúc trước.

    Dương Hàn đối với việc này biểu thị thực vừa lòng, trời mới biết anh cũng không muốn ôm một cái bụng thật to không thể làm được việc gì như học đệ, hiện giờ anh chỉ cần nghỉ ngơi thích hợp, không làm những việc quá nặng nề thì cơ bản không có vấn đề gì.

    Vì thế Dương Hàn vẫn như cũ cùng Tô Sách làm việc hằng ngày… cho dù chỉ là nhổ cỏ, tưới nước linh tinh nhưng vẫn khỏe hơn Tô Sách năm đó rất nhiều.

    Bất quá cũng có chút không tốt lắm.

    Dù sao lúc Tô Sách mang thai, mặc dù trải qua một khoảng thời gian dài nhàm chán nhưng cậu cũng giống như phụ nữ mang thai ở địa cầu, có thể câu thông với đứa nhỏ trong bụng… loại cảm giác huyết mạch tương thông trong cơ thể này, đối với một quả trứng cứng rắn trong bụng, Dương Hàn không thể nào cảm thụ nổi—— mà anh cũng không có chuẩn bị tâm lý mất đi cơ hội cảm thụ này.

    Nhưng mà sự ân cần của A Nhĩ Sâm không hề ít hơn Thản Đồ lúc trước chút nào.

    Thực vật bồi bổ cơ thể hắn luôn tận hết khả năng săn nhiều một chút, các loại hoa quả tươi ngon, da lông mềm mại tuyệt đối không thể thiếu. Thản Đồ cũng không chút keo kiệt cung cấp những ý kiến mình tham khảo năm đó, hơn nữa vì Tô Sách yêu cầu nên lúc lên núi cũng chú ý tìm kiếm một ít thứ quý hiếm này nọ… Tỷ như thịt bắp đùi của một ít ấu tể dã thú, tim thú này nọ.

    Mà Tô Sách chịu trách nhiệm chăm sóc đám nhỏ của mình cùng trông chừng Dương Hàn, để anh không chạy loạn khắp nơi—— có lẽ vì nhóm ‘giống cái mang thai’ luôn có một ít hành động kì quái, lúc trước trong khoảng thời gian mang thai Tô Sách cũng trở nên thiếu quả quyết, suy nghĩ rất nhiều, nói tóm lại cũng tàm tạm, mà Dương Hàn thì lại trở nên thích ‘ra ngoài một chút’, giống như muốn bù đắp cho tiếc nuối nắm nay nay vì thích ứng thế giới này mà ru rú ở nhà không ra ngoài kết giao bằng hữu vậy—— đến tận bây giờ anh vẫn còn ý đồ tìm kiếm sự tồn tại của ‘nữ giới’ trên thế giới này.

    Anh nhất định phải thất vọng rồi.

    Tô Sách không có cách nào, Dương Hàn bất thình lình nảy sinh hứng thú đối với bộ lạc thú nhân cường đại cũng chỉ có một lí do là cảm xúc mẫn cảm khi mang thai có thể giải thích, bắt đầu phát tán toàn bộ cảm giác khủng hoảng của mình khi biết mình là ‘giống cái’ lại còn đang ‘mang thai’ bùng phát ra ngoài, mà cậu cũng không có khả năng làm gì, cũng chỉ có thể hảo hảo ‘coi chừng’ Dương Hàn, cùng lắm thì cùng anh đi ra ngoài.

    A Nhĩ Sâm trở nên rất bận rộn, bởi vì Dương Hàn mang trứng nên không giống với Tô Sách mang thai, mang trứng thì sẽ có vấn đề của riêng nó.

    Tỷ như, quả trứng trong bụng Dương Hàn đâu thể nào tự nhiên lớn lên được…

    Vì thế từ ngày biết chuyện này, trên bàn cơm hai nhà xuất hiện một nồi cháo lớn hầm từ nước xương với rau dại tươi mới và nấm rừng, hương vị thơm ngon tuyệt vời… Dựa theo căn dặn của Tạp Mạch Nhĩ, này là vì cung cấp chất vôi để lớp vỏ của quả trứng có thể cứng lại.

    Tô Sách đối với việc này rất kinh ngạc, nhưng ngẫm lại những tri thức liên quan tới sinh vật mình từng học ở trường thì cũng không khác biệt lắm. Chính là so với Tô Sách kia không có kiêng kị quá lớn đối với thức ăn thì Dương Hàn cư nhiên lại phi thường khủng hoảng… Vì thế A Nhĩ Sâm đành đổi thành đủ loại cháo hầm xương, nếu không, Dương Hàn hoàn toàn không có biện pháp ăn vào một khẩu phần cần thiết.

    Cứ vậy cơ hồ mỗi người lớn đều có việc làm, mà công việc chủ yếu của đám nhóc con chính là tận lực gào khóc hoặc giả vờ đáng thương, cam đoan sẽ làm Dương Hàn đau lòng đám cháu trai mà ở yên trong nhà…

    Trứng trong bụng Dương Hàn dần dần lớn lên.

    A Nhĩ Sâm cùng một nhà Thản Đồ thấy bụng Dương Hàn từng chút lớn lên, nhưng cuối cùng chỉ là hơi nhô lên một chút mà thôi chứ không to hẳn như bụng Tô Sách. Điều này làm Tô Sách hơi lo lắng, sau đó nghĩ tới kích thước trứng vốn không lớn nên cũng yên lòng hơn.

    Thời gian cứ vậy thấm thoát trôi qua, rốt cuộc ở tháng thứ sáu thứ bảy thì Dương Hàn đột nhiên có biến hóa.

    Mấy ngày nay, Dương Hàn sửa lại thói quen muốn chạy ra ngoài, bắt đầu nằm lì trên giường mà ngủ. Ngay cả ăn cơm cũng không chịu xuống giường, A Nhĩ Sâm cũng không miễn cưỡng, hắn dùng một cái mâm gỗ để tất cả thức ăn của Dương Hàn vào đó sau đó đặt bên giường, từng ngụm từng ngụm đút Dương Hàn ăn. Sau đó nhìn Dương Hàn vừa mới ăn xong liền khép mắt lại, chìm vào giấc ngủ nặng nề…

    Tô Sách đối với trạng thái này thực sự lo lắng, cậu cảm thấy rất dị thường… Hiện tại cũng không phải mùa đông a, hơn nữa cho dù tới mùa đông thì cũng không đại biểu mang trứng của thú nhân xà hình nhất định phải ngủ đông đi!

    Lại qua vài ngày, Dương Hàn ngủ ngày càng sâu, thế nhưng gọi cũng không dậy, cho dù muốn anh ăn cơm cũng phải tiêu phí công phu rất lớn mới có thể làm anh miễn cưỡng thanh tỉnh được một chút—— có lúc còn đang ăn thì đã ngủ mất.

    Rốt cuộc vào một hôm chập tối, Dương Hàn đang ngủ thì nhíu mày, cả người giống như rắn bắt đầu vặn vẹo cọ xát trên giường.

    Thản Đồ bị Tô Sách đuổi ra ngoài.

    Bởi vì Dương Hàn đã bắt đầu xé bỏ quần áo trên người mình, mà làn da cũng dần dần nổi lên màu phấn hồng, còn hiện ra một ít sọc vằn như vảy rắn.

    …không phải sắp biến thành rắn đi!

    Vẫn là A Nhĩ Sâm phản ứng nhanh nhất, hắn lập tức lao ra ngoài nhanh chóng mời Tạp Mạch Nhĩ tới!

    Chờ Tạp Mạch Nhĩ vào phòng, trừ bỏ A Nhĩ Sâm lưu lại, những người khác đều ra ngoài chờ.

    Tô Sách cùng Thản Đồ ôm đám nhỏ chờ đợi, Thụy Ân Tư thì khá trấn định, hắn làm bạn cùng Tạp Mạch Nhĩ đã lâu, cũng có rất nhiều kinh nghiệm.

    Lúc Thụy Ân Tư nhìn thấy sắc mặt lo lắng của Tô Sách thì liền mở miệng nói: “A Sách, ngươi không cần lo lắng, A Hàn không có việc gì đâu.”

    Ánh mắt Tô Sách lập tức sáng lên, nhào tới cạnh Thụy Ân Tư: “Thụy Ân Tư, ngươi biết à?”

    Thụy Ân Tư gật đầu: “Ta nghe Tạp Mạch Nhĩ nói. A Hàn mang chính là trứng của A Nhĩ Sâm, trên người sẽ xuất hiện vảy rắn, nhưng đó chỉ là một loại phản ứng bình thường mà thôi.” Ngừng một chút, hắn bổ sung: “Chờ sau khi sinh xong sẽ khôi phục bình thường. Hơn nữa, sinh trứng so với sinh đứa nhỏ càng mau hơn.”

    Giống như muốn xác minh lời Thụy Ân Tư nói, lúc hắn vừa dứt lời thì cánh cửa đóng kín đã mở ra.

    Hoàn PN 6.

    Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên – PN [7] Sinh Trứng Bảo Bảo

    *****

    A Nhĩ Sâm đứng cạnh cửa, vẻ mặt thoạt nhìn khá thoải mái, hẳn là tình huống của Dương Hàn rất tốt.

    Tô Sách cùng Thản Đồ cũng thở phào, sau đó cùng Thụy Ân Tư tiến vào phòng.

    Vừa vào trong thì bị tình huống trước mắt làm hoảng sợ.

    Dương Hàn thật sự một chút chuyện cũng không có, tuy nằm tựa vào da thú trên đầu giường nhưng kì thật sắc mặt cũng không tệ lắm, thậm chí có thể nói là hồng hào. Mà tầm mắt Dương Hàn đang tập trung vào một cái rổ đặt bên cạnh.

    Trong rổ là một quả trứng trắng như tuyết, trơn bóng, thoạt nhìn óng ánh trong suốt hệt như bảo thạch…

    Một quả trứng thật lớn.

    Hơn nữa còn rất đẹp.

    Quả trứng đặt trên một lớp cỏ khô rất dày, còn được lót da thú, Dương Hàn đang chăm chú nhìn nó, vươn tay sờ sờ lớp vỏ—— quả trứng lập tức khẽ giật mình một cái.

    …không ai biết này có phải ảo giác hay không.

    Theo Tô Sách quan sát thì quả trứng dài khoảng nửa thước mà đường kính cũng không kém bao nhiêu, nếu dùng vật thể để đối chiếu thì… A Nhĩ Sâm có thể dùng hai tay nâng nó lên nhưng không thể bao trùm toàn bộ.

    Mà A Nhĩ Sâm hiện giờ chính là đang cầm quả trứng này, bộ dáng phi thường cẩn thận.

    Thản Đồ cũng là lần đầu tiên thấy, y không khỏi sáp qua, vươn tay cọ cọ nhẹ lớp vỏ… Tiếp đó hệt như bị dọa mà chạy về, thì thầm bên tai Tô Sách: “Này, A Sách, cứng cứng a! Lại giống như rất mỏng manh, ta mới sờ một chút liền sợ làm vỡ nát nó…”

    Tô Sách có chút dở khóc dở cười đập tay Thản Đồ: “…đừng nhúc nhích, nghe bọn Tạp Mạch Nhĩ cùng A Nhĩ Sâm nói thế nào đã.” Nói thật, cậu cũng là lần đầu tiên biết tới chuyện sinh trứng này, không biết có chuyện gì cần kiêng kị hay không, lỡ Thản Đồ thật sự vụng về phá hỏng mất thì không thể gánh vác nỗi trách nhiệm a.

    Quả nhiên, A Nhĩ Sâm cẩn thận nâng quả trứng lên thì cũng giống như thực sợ hãi mà thả nó lại rổ, sau đó đặt rổ sát bên cạnh Dương Hàn, Dương Hàn bị lệnh cưỡng chế không được xuống giường, liền chăm chú nhìn đứa nhỏ của mình—— cho dù chỉ là một quả trừng cũng thực cao hứng.

    Tô Sách nhìn bộ dáng hiện giờ của học trưởng, cũng vì anh mà cao hứng.

    Dù sao, có mối liên hệ của đứa nhỏ, học trưởng coi như đã hoàn toàn trở thành người của thế giới này đi… cùng với A Nhĩ Sâm làm bầu bạn cùng người nhà cả đời.

    Ánh mắt A Nhĩ Sâm hiện lên một tia nhu hòa, lập tức xoay người nhìn về phía Tạp Mạch Nhĩ.

    Tạp Mạch Nhĩ hiểu ý, liền cười nói: “A Nhĩ Sâm, ngươi không cần lo lắng, tình huống A Hàn tốt lắm, một chút thương tổn cũng không có, chỉ cần nằm trên giường hai ngày thì chút đau đớn nhỏ nhất cũng không còn.” Đây là chỗ tốt của sinh trứng, không như Tô Sách, lúc trước phải nằm lì trên giường lâu như vậy cũng không dễ chịu chút nào.

    Lập tức, hắn nhìn quả trứng, lại bổ sung: “Đứa nhỏ cũng không có việc gì, theo hình dạng vỏ trứng thì đứa nhỏ phát dục rất khỏe mạnh, hiện giờ chỉ cần nó phá xác ra ngoài thì không còn bất cứ vấn đề gì nữa.” Tạp Mạch Nhĩ lại còn vui vẻ trêu ghẹo: “Nói tới thì, vẫn là A Nhĩ Sâm ngươi chiếu cố rất tốt, bằng không vỏ trứng cũng không dễ nhìn đến vậy a!”

    A Nhĩ Sâm gật gật đầu, tâm tình rất tốt.

    Tâm tình Tạp Mạch Nhĩ cũng không sai, dù sao hắn làm vu y nhiều năm như vậy, cũng từng đỡ đẻ cho rất nhiều giống cái. Nhưng cũng vì thế hắn đã gặp qua rất nhiều giống cái bi thương. Đứa nhỏ sinh ra có tình huống không tốt hắn cũng thấy rất nhiều. Mà hai nhà này thì khác, Tô Sách năm đó được Thản Đồ dưỡng phi thường khỏe mạnh, đồng thời sinh ra ba tiểu giống đực cường tráng đáng yêu, hơn nữa cư nhiên còn sống sót vượt qua khoảng thời gian gian nan nhất vào năm đầu tiên, vẫn còn vui vẻ tràn đầy sức sống. Mà Dương Hàn cũng vậy, sinh trứng quan trọng nhất chính là phải cung cấp đủ chất xương, nhìn bộ dáng xinh đẹp của quả trứng này thì đủ biết bọn họ đã làm phi thường tốt. Mà thân thể Dương Hàn cũng tốt lắm… phải biết cho dù sinh trứng so với sinh đứa nhỏ dễ chịu hơn nhưng cũng không đại biểu hoàn toàn không tổn hao tới sinh lực. Giống như Dương Hàn, vừa sinh xong liền hồng hào khỏe mạnh cũng rất hiếm thấy.

    Là một vu y, không có gì làm hắn vui vẻ hơn thế này.

    Nói tình hình xong, Tạp Mạch Nhĩ lại trêu chọc đám nhóc con một chút, bọn nhóc hiện tại đã được Tô Sách thả ra, đang lầm bầm quấn lây nhau chơi đùa, đúng lúc này Tạp Mạch Nhĩ bước tới xoa xoa đầu từng đứa.

    Đám nhóc bị xoa đầu ngã trái ngã phải, sau đó nhất thời quất cái đuôi, ‘soạt’ một tiếng nhảy lên đầu vai Tô Sách cùng Thản Đồ làm Tạp Mạch Nhĩ lại vui vẻ một trận.

    Tô Sách trấn an nhóm tiểu sư tử, quay đầu nhìn Tạp Mạch Nhĩ hỏi: “Tạp Mạch Nhĩ, quả trứng này… chỉ cần đặt trong rổ thôi sao?”

    Tạp Mạch Nhĩ lắc đầu: “Đương nhiên phải ấp trứng.”

    A Nhĩ Sâm hơi nhíu mày, trong bộ lạc này chỉ có một mình hắn là thú nhân xà hình, hắn căn bản không biết bước tiếp theo nên làm thế nào…

    Ngược lại, Tạp Mạch Nhĩ biết điểm quẫn bách của mọi người, liền mỉm cười ôn hòa nói: “Không cần lo lắng, chỉ cần A Hàn mỗi ngày ôm đứa nhỏ vào lòng là được, sau đó đứa nhỏ sẽ tự mình chui ra.”

    Tô Sách nghe vậy, trong lòng thoáng thả lỏng. Cậu còn đang suy nghĩ, may mắn không giống như phương pháp nuôi rắn ở địa cầu, nếu không còn phải tìm lu chậu, cát, cũng với điều chỉnh độ ấm cùng độ ẩm trong phòng này nọ thì rất phiền toái… Hơn nữa lần này cũng không giống như ấp trứng thú cưng bình thường, nếu là thú cưng, cho dù ấp không thành cũng chỉ buồn bực tiếc hận một trận mà thôi, nhưng này là đứa nhỏ ruột thịt, nếu thất bại… Tô Sách thực không dám nghĩ tới hậu quả.

    Sau khi căn dặn xong, Tạp Mạch Nhĩ liền rời đi.

    Nhưng mà bất ngờ luôn rủ nhau kéo tới.

    Dựa theo lời Tạp Mạch Nhĩ nói, hẳn là ba đến năm ngày ấp thì trứng sẽ nở, chính là năm ngày đã qua nhưng quả trứng này cư nhiên không có chút phản ứng nào.

    …này phải làm thế nào mới tốt.

    Dương Hàn cùng A Nhĩ Sâm cực kì lo lắng, chính là cũng không dám chủ động ra tay, cuối cùng A Nhĩ Sâm dùng da thú quấn kín quả trứng, mang theo Dương Hàn cùng một nhà Thản Đồ đi tới nhà Tạp Mạch Nhĩ.

    Sau khi mở cửa, Tạp Mạch Nhĩ nhìn thấy đoàn người vừa đến thì kinh ngạc mở to mắt: “…sao các ngươi lại tới đây? Không phải hai ba ngày đứa nhỏ sẽ nở….” Hắn ngừng một chút: “Chẳng lẽ đứa nhỏ…”

    Đám người vội vàng vào nhà, sau đó A Nhĩ Sâm liền vạch da thú lộ ra quả trứng xà, vẫn là một quả trứng hoàn chỉnh không có một khe hở nào.

    Dương Hàn cũng có chút nôn nóng, liền hỏi: “Tạp Mạch Nhĩ, đã năm ngày rồi nhưng đứa nhỏ không có chút phản ứng nào, phải làm sao bây giờ?”

    Anh vốn có chút nghi ngờ đối với quả trứng, nhưng bởi vì do chính mình sinh ra nên vẫn thực yêu thương. Chính là hiện giờ cư nhiên lại xuất hiện dị thường, này không thể làm anh không xuất hiện dự cảm xấu trong lòng…

    Tạp Mạch Nhĩ sửng sốt một chút liền vội vàng kiểm tra.

    Hắn cẩn thận quan sát một hồi lâu, sau đó mới chậm rãi thở phào, chờ đến lúc ngẩng đầu lên mới phát hiện mình bị cả đám người vây ở chính giữa.

    Tô Sách thấy vẻ mặt Tạp Mạch Nhĩ không có gì nghiêm trọng liền an tâm một chút.

    Nhưng thật ra Dương Hàn cùng A Nhĩ Sâm vì quá quan tâm nên loạn, vẫn lo lắng như cũ.

    Tạp Mạch Nhĩ khoát tay nói: “Không có việc gì, không có việc gì đâu, đứa nhỏ thực khỏe mạnh, chỉ là khí lực hơi nhỏ nên không thể tự mình chui ra, ta dùng chút dược hỗ trợ là tốt thôi.”

    Dương Hàn có chút do dự: “Không tự mình chui ra được, có phải có bệnh bẩm sinh gì không?”

    Tạp Mạch Nhĩ trầm ngâm một chút: “Cũng không nhất định, cũng có thể là vì vỏ trứng quá cứng… Bất quá yên tâm đi, theo tình huống vỏ trứng thì cơ thể đứa nhỏ không có vấn đề.”

    Được trả lời khẳng định như vậy, Dương Hàn cùng A Nhĩ Sâm mới thở phào một hơi.

    Nói xong, Tạp Mạch Nhĩ đi tới ngăn tủ, từ bên trong lấy ra một ống trút được bịt kín, vừa mở ra thì một mùi hương gay mũi lập tức tan tỏa trong phòng. Tạp Mạch Nhĩ cầm ống trúc đi tới, cười nói: “Hoàn hảo, nước thuốc trước kia điều chế vẫn còn, hơn nữa cũng đủ dùng.”

    Đám người liền nhích tới gần quả trứng, Tạp Mạch Nhĩ phất tay: “Các ngươi lui về sau một chút, bị nước thuốc văng trúng sẽ bị thương.” Nhìn mọi người lui về sau, hắn mới cẩn thận lấy ra một miếng da thú nhỏ, đặt ở miệng ống trúc chấm một chút sau đó nhẹ nhàng lau lên lớp vỏ.

    Dưới ánh mắt mọi người, nơi bị lau lên biến thành màu vàng, Tạp Mạch Nhĩ lập tức lấy da thú ra, cẩn thận quan sát phản ứng lớp vỏ trứng.

    Đáng ăn mừng là vỏ trứng không phải bị khoét thành một cái lỗ, mà dường như đang chầm chậm trở nên mỏng hơn sau đó lại được không khí chậm rãi sấy khô.

    Tạp Mạch Nhĩ vươn ngón tay chạm nhẹ lên tầng màu vàng ngoài vỏ trứng, phát hiện cảm xúc dính dính đã biến mất thì nhẹ nhàng đè xuống.

    Cơ hồ ngay lập tức, vỏ trứng phát ra một âm thanh cực nhỏ, giống như có thứ gì đó bên trong đang đẩy tới.

    Tạp Mạch Nhĩ lộ ra thần sắc vui mừng: “Đứa nhỏ thực phối hợp a!”

    Dương Hàn ngừng thở, anh có chút khẩn trương.

    Lại nói tiếp, anh quả thực rất thích đứa nhỏ này, bất quá nghĩ tới chốc nữa ở bên trong sẽ chui ra một con rắn, tâm tình của anh lại có chút phức tạp.

    …quên đi, cứ nghĩ là đứa nhỏ của mình có khả năng biến thân mà thôi.

    Thản Đồ cùng Thụy Ân Tư thì chỉ thuần túy là tò mò, Tô Sách so với tò mò thì càng vui sướng hơn, mà A Nhĩ Sâm chính là thuần thúy vui sướng cùng mong chờ. Tại thời khắc này, ánh mắt mọi người đồng loạt tập trung vào nơi đó.

    Tiếp đó, âm thanh ở vỏ trứng phát ra ngày càng mãnh liệt, từng chút từng chút, thong thả nhưng lực đạo dần lớn hơn.

    Rốt cục, dưới sự cố gắng của Tạp Mạch Nhĩ cùng đứa nhỏ, phần vỏ trứng được bôi dược đột nhiên nứt ra một cái khe nhỏ.

    Theo sát đó, ở bên trong ‘ba’ một tiếng vung ra một nắm tay bé xíu.

    A… không phải xà sao?

    Tạp Mạch Nhĩ phản ứng đầu tiên, cười nói: “Chúc mừng các ngươi, là một tiểu giống cái!”

    Hoàn PN 7.

    Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên – PN [8] Sau Đó

    *****

    Ánh mặt trời ấm áp buổi sáng, trong một khoảng sân, Tô Sách ngồi trên một chiếc ghế dài, cầm kim khâu may vá một tấm vải dệt mềm mại.

    Nếu là mấy năm trước, Tô Sách vô luận thế nào cũng không nghỉ tới có một ngày mình sẽ tự tay may quần áo cho những đứa con của mình… hơn nữa lại còn là thân phận ‘mẫu thân’.

    Cậu may may, ánh mắt ôn nhu dừng trên người đám nhỏ.

    Một đứa nhỏ đáng yêu đứng trong một cái nôi gỗ chỉ đủ để một mình bé đứng, hai tay nắm lấy mép nôi, có chút không chắc chắn im lặng đứng trong đó.

    Mà xung quanh khúc nôi, ba tiểu sư tử hơn lớn hơn bé một chút đang dùng đầu nhẹ nhàng huých nôi gỗ, thẳng đến khi bé con quơ tay đập một cái thì nhanh chóng nhảy dựng lên, liếm mặt bé con sau đó xoay người bỏ chạy.

    Từ lúc học trưởng sinh trứng đến giờ cũng đã nửa năm.

    Ai cũng không ngờ chui ra từ quả trứng kia không phải một con rắn nhỏ—— không phải giống đực, ngược lại lại là một tiểu giống cái đáng yêu.

    Đám nhóc nhà Tô Sách rất hiếu kì đối với tiểu giống cái, luôn thích xoay quanh bé, sau khi cân nhắc tới bọn nhỏ, Thản Đồ cùng A Nhĩ Sâm, hai vị ‘gia trưởng’ quyết định nối liền hai nhà… cũng chính là chặt bỏ toàn bộ cây cối giữa hai nhà, xây dựng thành một ít phòng ốc độc lập nhưng vẫn nối liền nhau, trở thành một khoảng sân độc lập. Lúc đó, Dương Hàn cùng Tô Sách cũng đưa ra rất nhiều đề nghị, chính là tham khảo theo phương thức xây dựng kiểu tứ hợp viện, chỉnh xửa lại một vòng.

    Đám người lớn đã cân nhắc qua, chờ đám nhóc trưởng thành hẳn sẽ có bầu bạn, hơn nữa về sau nói không chừng trong nhà còn có thể sẽ xuất hiện thêm thành viên mới, phòng ở đương nhiên càng nhiều càng tốt.

    Tô Sách ngoài mặt không lộ ra, nhưng trong lòng thật sự rất cao hứng.

    Lúc phòng ở bọn họ nối liền nhau, hai nhà có thể xem là một, lúc càng có nhiều thành viên hơn thì không khí lại càng huyên náo hơn.

    Nghĩ nghĩ, tầm mắt Tô Sách lại chuyển về phía bọn nhỏ.

    Ba đứa nhóc nhà cậu hiện tại đã được hai tuổi, năng lực biến hình đã rất thuần thục, lại nghịch ngợm vô cùng, thường xuyên biến thành đứa nhỏ chạy loạn khắp nơi, lúc bị rượt đuổi thì liền hóa thành tiểu sư tử, nhanh như chớp lủi đi thật xa, thật sự làm người ta dở khóc dở cười, nhưng cũng không nỡ trách mắng.

    Mà tiểu giống cái nhà Dương Hàn cũng có tên của mình—— được A Nhĩ sâm gọi là ‘Ô Á‘, trong ngôn ngữ thú nhân thì nó có nghĩa là ‘trân quý’.

    Quả thực, tiểu Ô Á hiện tại mà nói đối với bọn Tô Sách quả thật chính là bảo vật trân quý nhất.

    Là một tiểu giống cái, lúc nuôi dưỡng quả thực khó khăn hơn dưỡng nhóm tiểu sư tử rất nhiều.

    Tỷ như nói hai tháng đầu không được ra khỏi cửa, chỉ sợ gặp gió sẽ lập tức bị bệnh, thậm chí là tử vong. Mà tiểu Ô Á ăn cũng không đơn giản là sữa thú mới vắt, còn phải đun sôi sau đó pha loãng tới một mức độ nhất định mới có thể chầm chậm uy bé uống—— hơn nữa sức ăn của tiểu Ô Á thực sự quá nhỏ, hệt như những tiểu giống cái yếu ớt khác.

    Vì để dưỡng tốt tiểu Ô Á, Dương Hàn cùng Tô Sách thậm chí còn đặc biệt đi tới các nhà có kinh nghiệm chăm sóc ấu tể giống cái để hỏi han những chuyện cần chú ý—— vấn đề này Tạp Mạch Nhĩ không có kinh nghiệm thực tế không thể trợ giúp.

    Tiểu Ô Á cũng không chịu thua kém, mặt dù phương diện nuôi nấng so với ba tiểu sư tử phiền toái hơn một chút, nhưng tính tình bé lại rất ngoan, không nghịch ngợm chút nào. Dương Hàn đút bé ăn thì Ô Á liền ngoan ngoãn ăn, cũng không làm nũng cứ đòi người ta phải ôm mình, lại càng không giống nhóm tiểu sư tử cứ lăn lộn trên mặt đất, làm người ta vừa thấy liền đau lòng cùng yêu thương.

    Tô Sách cũng thực thích tiểu Ô Á, trừ bỏ học trưởng xem bé như trân bảo, cậu cũng thường xuyên mang những thức ăn mỹ vị lại cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho tiểu Ô Á nếm thử, sau khi chiếm được nụ cười đáng yêu của bé thì hôn chụt một cái lên gương mặt nhỏ nhắn của bé con, hoàn toàn hưởng thụ lạc thú nuôi ‘con gái’.

    Cậu suy nghĩ nhưng động tác trong tay không hề ngừng lại.

    Mặc kệ là tiểu giống đực hay tiểu giống cái, da thịt nhóm ấu tể không thể nghi ngờ đều rất mềm mại, đặc biệt là tiểu giống cái. Vì thế để bọn nhỏ càng thoải mái một chút, Tô Sách từ nhóm giống cái am hiểu chăn nuôi hồng tàm cùng thủ công dệt vải tốt nhất trong bộ lạc thu được vải tơ tằm mềm mại nhất cùng vải bố mềm hơn da thú nhưng thô ráp hơn tơ tằm… Cậu lấy vải bố may thành rất nhiều quần áo cho nhóm tiểu sư tử, còn tiểu Ô Á thì dùng tơ tằm, hết thảy đều hi vọng bọn nhỏ càng thoải mái hơn.

    Dương Hàn kì thực cũng rất cố gắng trong phương diện này, chỉ tiếc anh không có sự cẩn thận cùng kiên nhẫn như Tô Sách, vì thế cố gắng thật lâu cũng chỉ lãng phí vải vóc mà thôi… Sau đó, Tô Sách chỉ đành để anh làm một ít công việc cắt này nọ—— này thật ra không làm khó Dương Hàn lắm.

    Tô Sách rất nhanh liền làm xong một bộ, là dạng quần áo trẻ em giống như cái yếm—— để ba tiểu sư tử dùng, cho dù bọn nó biến thành hình thú thì cũng không rớt khỏi người—— dù sao cũng chỉ đeo lên mà thôi!

    Tiếp đó, Tô Sách gọi một tiếng: “Tư Cái! Tới đây một chút!”

    Cậu vừa dứt lời thì ‘soạt’ một tiếng, Tô Sách chỉ thấy một vệt vàng lóe lên, trước mặt xuất hiện ba tiểu sư tử xếp thành một hàng ngồi chồm hổm, cả đám đều nghiêng đầu, thật sự muốn đáng yêu bao nhiêu thì có đủ bấy nhiêu.

    Tô Sách thở dài, túm lấy gáy hai con trong số đó nhấc qua một bên, sau đó nói: “Phất Lai, Lan Đức, đừng nháo.”

    Đáng yêu thì đáng yêu nhưng đám nhóc này thật sự không làm người ta bớt lo chút nào.

    Bởi vì bộ dáng giống nhau như đúc, hơn nữa nhóm người lớn cũng không nhớ rõ là ai chào đời trước, vì thế ba tiểu sư tử đều cảm thấy mình hẳn làm lão đại mới đúng, hơn nữa còn vì thế mà rất thường xuyên diễn ra màn đánh nhau nhưng lần nào cũng không phân thắng bại.

    Nhưng đứa nhỏ đã lớn như vậy cũng nên có xưng hô đi? Tranh đến tranh đi, cuối cùng vẫn là Tô Sách ra tay, tùy tiện sắp xếp trình tự cho ba đứa nhóc, sau đó dùng nhựa cây nhuộm lông mao cho đám tiểu sư tử—— cho dù biến thành hình người, nhóm tiểu sư tử vẫn có thể phân biệt nhờ một chùm, hai chùm hay ba chùm tóc đen.

    Đương nhiên, đứa chỉ có một chùm tóc đen chính là lão đại Tư Cái, cứ theo đó mà suy ra.

    Cho nên, cho dù ngoại hình cùng hành động của nhóm tiểu sư tử giống hệt như nhau, Tô Sách liếc mắt một cái vẫn phân biệt được.

    Vì thế hai đứa nhóc bị nắm cổ xách qua một bên liền chán nản cúi đầu, chỉ còn lại một đứa nhóc vô cùng cao hứng giơ móng bám lấy chân Tô Sách.

    Cảm thấy có chút buồn cười, Tô Sách đưa một tay ôm lấy chân Tư Cái, đeo cái yếm lên bụng bé. Theo hành động nhe răng mỉm cười Tư Cái liền biến thành một tiểu oa oa béo mũm mĩm, ngồi trên đầu gối Tô Sách mà đung đưa đôi chân ngắn ngủn của mình.

    Tô Sách sờ sờ đầu Tư Cái: “Thích không?”

    “Thích!” Tư Cái cọ cọ bàn tay Tô Sách, híp mắt nói: “Cám ơn mẫu thân!”

    Khóe miệng Tô Sách co rút một chút.

    Đã nhiều năm rồi cậu vẫn chưa quen với xưng hô ‘mẫu thân’ này… cho dù trong lòng biết mình quả thực phải thừa nhận, nhưng mỗi khi nghe thấy vẫn có chút mất tự nhiên.

    Phất Lai cùng Lan Đức bắt đầu vây quanh người Tô Sách, tiểu Ô Á ở bên kia tựa hồ cũng bị hấp dẫn, bé vỗ bàn tay bé xíu ‘a a’ kêu to, Tư Cái nghe thấy, liền nhảy xuống khỏi chân Tô Sách, nghiêng ngả lảo đạo chạy tới bên nôi gỗ, nắm lấy bàn tay bé nhỏ của Ô Á, cũng bắt đầu ‘a a’…

    Tô Sách đầu tiên là buồn cười nhìn hai đứa nhóc bên kia, sau đó vươn tay dùng sức xoa đầu sư tử của Phất Lai cùng Lan Đức.

    Lúc này có người ở bên ngoài đẩy cửa tiến vào, mở miệng cười: “Này, A Sách, các ngươi đang làm gì đó, chơi thực vui vẻ a!”

    Là Dương Hàn mới đi hái chút rau dưa trở về, trong tay ôm một cái sọt lớn, bên trong là rất nhiều rau xanh tươi ngon. Chờ anh tiến vào nhà, Tô Sách mới nhìn thấy phía sau còn có hai người.

    A Nhĩ Sâm cùng Thản Đồ, mỗi người khiêng hai đầu dã thú đi vào, sau đó bước tới bên cạnh vài bước rồi thuận tay ném con mồi vào một góc trong sân.

    Hôm nay vừa lúc tới phiên A Nhĩ Sâm xử lý con mồi, vì thế Thản Đồ nhanh chóng đi rửa tay sau đó lủi tới, hôn nhẹ một cái lên trán Tô Sách, sau đó cứ nhìn cậu chằm chằm.

    Tô Sách thở dài, đứng lên, Thản Đồ lập tức cao hứng ngồi xuống, ôm Tô Sách vào lòng. Phất Lai cùng Lan Đức ngẩng đầu nhìn, sau đó phóng người nhào lên vai Thản Đồ, liếm liếm gò má y, sau đó cùng biến thành đứa nhóc béo mũm mĩm nhảy xuống tìm tiểu Ô Á cùng Tư Cái chơi đùa.

    Dương Hàn phất tay với Tô Sách, xoay người đi vào nhà bếp, A Nhĩ Sâm lúc này cũng xử lý tốt một con mồi, đem phần thịt đã xử lý xong khiên vào nhà bếp.

    Bữa cơm này do Dương Hàn từ tay ngang đã tiến bộ hơn hẳn làm, A Nhĩ Sâm phụ một tay, ngày mai sẽ đổi thành Tô Sách cùng Thản Đồ.

    Tô Sách cảm nhận được cái đầu to óng ánh sắc vàng gối trên hõm vai mình, trong lòng vô cùng ấm áp.

    Thời gian cứ từng ngày trôi qua, bọn họ càng lúc càng thân thiết, quan hệ của mọi người trong nhà cũng ngày càng chặt chẽ.

    Qua thêm vài năm nữa bọn nhỏ sẽ trưởng thành, đến lúc đó hẳn sẽ có thêm nhiều chuyện cần quan tâm lo lắng hơn nữa.

    Bất quá… Tô Sách cười khẽ, cậu nghĩ, bọn họ sẽ vui vẻ đối mặt.

    -Toàn Văn Hoàn-

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên