Thú nhân chi lập hạ – Chương 11-12

    Thuộc truyện: Thú nhân chi lập hạ

    Chương 11: Tầm bảo trong rừng rậm (Hạ)

    Đương nhiên, chuyện tốt không thể vẫn luôn thiên vị một người. Có lẽ lão thiên gia không quen nhìn cái bản mặt cười đến ngu ngốc kia của Lập Hạ, nên đang lúc Lập Hạ vui mừng không chịu được, một đống phân ẩm ướt từ trên trời giáng xuống giữa ót. Ngẩng đầu nhìn lên, là một loài chim có màu lông sặc sỡ, ngoại hình béo mụp tương tự như gà đang vẫy cái cánh ngắn ngủn của nó nhảy nhót trên đầu cành. Lập Hạ囧. Cánh ngắn có thế mà nó cũng bay lên đầu cành được, này kỳ thực là một con gà đi, đúng không đúng không. Thù “phân” không báo không phải quân tử, đem cuốc đá cùng gùi đưa cho Ân Tư Đặc muốn cười mà không dám, Lập Hạ nhìn nhìn con chim mập ú kia, lại so so độ cao của đại thụ, chà xát chà xát hai tay bắt đầu leo cây.

    Ân Tư Đặc sau khi mang Lập Hạ vào mảnh đất trống này liền tỉ mỉ loại bỏ hết thảy những thứ có thể gây nguy hiểm, con chim Cổ Lỗ tại trước khi bọn hắn tới vốn đã đứng trên cành cây rồi. Chim Cổ Lỗ không tính nguy hiểm gì, bọn chúng sống ở trên cây, cánh chúng rất khó có thể bay, lên cây chủ yếu nhờ bật nhảy mới được. Tuy chúng ăn cỏ xanh là chính, nhưng ngẫu nhiên cũng sẽ biết đánh bữa ngon. Nhắc tới chim Cổ Lỗ, béo là đặc điểm đặc trưng, tại thời điểm chúng nó muốn đổi bữa thì hết thảy những động vật có hình thể nhỏ đi ngang qua dưới tàng cây đều sẽ bị chúng nó nhét vào phạm vi làm điểm tâm. Một khi có động vật đi tạt qua, chim cỗ lỗ sẽ lợi dụng chính sức nặng – ưu thế trời ban của bản thân, từ trên trời giáng xuống áp kẻ địch đến choáng váng khó thở. Đương lúc Lập Hạ biết rõ thủ đoạn tác chiến đặc biệt của loài chim Cổ Lỗ này liền 囧. Cậu một tay che ngực một tay chỉ con chim Cổ Lỗ trọc lông bị mình chà đạp nửa sống nửa chết mà kêu to: “Ngươi có họ hàng với Slime đúng không.”

    (Slime: được mệnh danh là ‘chất nhờn ma quái’, làm từ một loại chất dẻo nào đó, có rất nhiều nhân vật phim hoạt hình được tạo hình từ nó)

    Mà giờ khắc này Lập Hạ vẫn còn đang phấn đấu với cái thân cây. May mắn cây này cũng không khó trèo như trong suy nghĩ, Lập Hạ rất dễ dàng leo lên chạc cây mà con chim Cổ Lỗ kia đứng. Hiển nhiên con chim Cổ Lỗ mập ú vừa mới cho Lập Hạ một cú trời giáng cũng đã ý thức được nguy hiểm, bất an co duỗi cái cổ phát ra thanh âm cục cục, lông toàn thân xõa tung dựng đứng, cả hình thể so trước lớn hơn hẳn một vòng. Lập Hạ nhích lên phía trước, chạc cây nhẹ nhàng lung lay, chim Cổ Lỗ nhìn về phía loài người phát ra tiếng cười tà ác đối diện, quyết định chạy trốn, tiếc rằng nó quá béo nên không làm được gì, chạc cây lay động khiến lúc xoay người, trọng tâm của nó bất ổn, thật vất vả vỗ đôi cánh ngắn ngủn cộng thêm phải nhảy vài phát mới có thể đứng vững lại. Nhưng vừa ngẩng đầu liền muốn phun một ngụm lão huyết. Đây rốt cuộc là muốn bao nhiêu bi thúc mới có thể vì nhảy sai phương hướng mà chui đầu vô lưới quay về phía kẻ địch a. Lập Hạ nhìn con chim Cổ Lỗ ngu ngốc tự nhiên không đâu mà chiêm chiếp nhảy tới phía mình, đều phải nhạc muốn đấm đất. Cậu thoáng nhào tới, một phát đem con chim Cổ Lỗ ấn ngã xuống, hai tay tại hai bên cánh nhổ lông của nó. Nương theo những tiếng kêu to không cam lòng của con Cổ Lỗ bên trên cành cây, là đủ loại lông chim màu sắc rực rỡ bay tán loạn tựa bông tuyết rào rào rơi xuống. Ân Tư Đặc ngửa đầu nhìn lên phía chạc cây lung lay mà khẩn trương hề hề, sợ Lập Hạ thoáng mất thăng bằng liền rớt xuống, rồi lại vì Lập Hạ hiếm khi lòng dạ hẹp hòi mà nhịn cười đến nội thương.

    Đánh bại chim Cổ Lỗ, Lập Hạ thuận tiện cướp sạch ổ của nó. Lập Hạ cất nguyên một đám trứng có vỏ màu xám vào gùi, vốn vì muốn duy trì tài nguyên thiên nhiên mà lưu lại mấy quả trứng ở trong ổ, nhưng hiện tại mẹ của chúng đã rơi vào trong tay cậu rồi, trứng để lại cũng không còn ý nghĩa nữa, còn không bằng mang về tế miếu ngũ tạng của Ân Tư Đặc.

    Tại xung quanh chỗ đất trống này vòng vo vài vòng cũng chưa phát hiện ra thứ gì mới, Lập Hạ dự định đổi địa phương khác tìm xem sao, dù sao lúa nước, khoai tây cùng gừng tại đại lục A Nhĩ đều đã có, như vậy có thêm vài thứ khác cũng chẳng còn kỳ lạ nữa. Nơi đây cũng không thể sánh bằng Trái Đất, Trung Quốc cổ đại còn có Thần Nông nếm hàng trăm cây cỏ đâu, các bộ lạc trên đại lục A Nhĩ còn không biết cách gia tăng dân số chứ nói chi có người chuyên môn tìm những thứ như này.

    Rừng rậm cây cối tươi tốt, không khí bên trong oi bức dị thường, tuy hai người chỉ đảo quanh rìa ngoài, nhưng cả hai vẫn nóng đến mồ hôi đầm đìa. Mồ hôi ướt nhẹp cộng thêm váy da thú cứng rắn không được điều chế đúng cách dính sát vào người, thoáng di chuyển một cái liền gặp phải cản trở rất lớn, mà cả người đều hun một cỗ mùi chua khó ngửi. Vùi trong lồng ngực Ân Tư Đặc cũng đồng dạng đổ mồ hôi ẩm ướt, Lập Hạ yên lặng nói thầm trong lòng, về sau cậu sẽ không bao giờ ghét bỏ mùi khó ngửi trên người thú nhân sau khi đi ra ngoài săn bắn về nữa. Những thú nhân có thể vì toàn bộ bộ lạc mà tại mỗi ngày thân hãm trong đây để săn bắn, quả thực rất vĩ đại.

    Đi dạo cả buổi trong rừng, Lập Hạ cũng thấy mệt mỏi rồi, cậu đề nghị Ân Tư Đặc tìm địa phương có nguồn nước để nghỉ chân một chút. Dù sao lúc trước cũng là dũng sĩ bộ lạc, Ân Tư Đặc quẹo trái quẹo phải liền mang Lập Hạ đến ngọn đồi nhỏ hơi cao, hai người tìm nơi thoáng đãng mà ngồi xuống. Một bên, dòng suối trong suốt nhẹ nhàng len lỏi qua các khe đá, thỉnh thoảng còn kèm theo những lá rụng khô héo lúc chìm lúc nổi phiêu phù bên trong. Ân Tư Đặc nói cho Lập Hạ, những con suối này đều sẽ tụ lại tại hồ nước mặt sau bộ lạc. Ngồi trên ngọn đồi nhỏ, Lập Hạ có thể nhìn được biển cả mà Ân Tư Đặc đã từng trông thấy. Xem mặt biển xanh thăm thẳm, cho dù tại khoảng cách xa như vậy, Lập Hạ vẫn đều có thể thấy toàn thân sảng khoái từ trong ra ngoài.

    “Ùng ục ùng ục ~”. Lập Hạ hướng về phía phát ra tiếng vang, chỉ thấy Ân Tư Đặc xấu hổ bưng bụng ra hiệu bản thân đói rồi. Lập Hạ mới giật mình, đi dạo trong rừng có tán cây nên không nhìn thấy bầu trời, giờ xem thì đã thấy mặt trời qua đỉnh đầu rồi, đại khái rất nhanh sẽ xế chiều. Mình thì không phải chịu tội gì, thế nhưng gần như từ lúc bắt đầu leo núi đến giờ, Ân Tư Đặc vẫn một đường ôm cậu, vốn trong rừng rậm không dễ đi, Ân Tư Đặc lại còn đi đứng bất tiện. Nghĩ tới đây Lập Hạ không chỉ cảm thấy mình vô cùng bất lực, lại có chút đau lòng Ân Tư Đặc. Tốt xấu gì mình cũng là nam nhân, thế nhưng lại để cho một người tàn tật ôm đi cả đoạn đường. Lập Hạ đứng dậy quan sát xung quanh, Ân Tư Đặc không biết ý định trong nội tâm Lập Hạ, cũng chuẩn bị đứng lên liền bị Lập Hạ ngăn cản. Cũng may mắn một điều rằng nơi này là trên núi, không thiếu nhất chính là cành khô củi khô, Lập Hạ rất nhanh có thể kéo một đống trở về, từ trong gùi đặt ở một bên lấy ra hai cái bánh bao kẹp thịt buổi sáng mang theo, gác lên trên đống lửa, bắt đầu nướng.

    Nhìn Ân Tư Đặc duỗi chân dài ngồi bên đống lửa, hai mắt tỏa sáng đợi ăn bánh, Lập Hạ mỉm cười. Chuyển thân qua ngồi xuống cạnh Ân Tư Đặc, Lập Hạ kéo đôi chân dài của Ân Tư Đặc gác lên đùi mình, hai tay hơi dùng sức thoáng đè xuống xoa bóp những bắp thịt bị kéo căng vẫn còn hơi phát run phía dưới. Ân Tư Đặc hiểu rõ ý định của Lập Hạ, vừa muốn thu chân lại, lại bị Lập Hạ hung ác vỗ cho một phát, vì vậy liền thành thu cũng không được mà không thu cũng không được, chân cứ im lặng duỗi đấy. “Đừng nhúc nhích Ân Tư Đặc, trên đường đi đến đây chân của anh cũng chẳng dễ chịu gì a, em giúp anh xoa bóp.” Lập Hạ một mực cúi thấp đầu mà làm việc, Ân Tư Đặc không thể nhìn thấy được nét mặt của cậu.

    Nghe thanh âm hơi run rẩy của Lập Hạ, đôi chân Ân Tư Đặc gác tại trên đùi Lập Hạ cũng dần dần thả lỏng. Vươn tay tại đỉnh đầu trơn mượt của Lập Hạ mà vuốt vuốt, “Vẫn còn tốt, cám ơn em, Lập Hạ.” Lời này vừa bật ra liền lập tức đưa tới những phàn nàn không được tự nhiên của Lập Hạ, “Gì mà cám ơn với không cám ơn, một đường ôm em đi đến đây lại chính là anh, em đáng lẽ phải cám ơn anh trước, không phải sao? Con rắn kia lại dọa em không ít, hôm nào chúng ta ăn canh rắn!” Nghe thấy thanh âm Lập Hạ lại khôi phục nguyên lai sức sống, Ân Tư Đặc lặng lẽ cong khóe môi.

    Cảm thụ được xoa bóp nhẹ nhàng trên đùi, Ân Tư Đặc cảm thấy cơ bắp căng cứng vì trước đó đi đường quá nhiều, đang dần dần buông lỏng. Từ sau khi chân mình bị thương, chưa từng có người nào giúp mình xoa bóp qua, lúc đó a ba vừa mất, cả ngày tinh thần mẫu phụ đều hoảng hốt, tuy cũng rất quan tâm hắn, nhưng phần lớn thời gian trong một ngày đều dùng việc ngẩn người để vượt qua, có đôi khi ngay cả giúp mình đổi thuốc đều quên làm. Về sau Khải Văn liền càng không cần nhắc tới, không có ghét bỏ khiến mình chết đi cũng đã không tệ rồi. Những giống cái khác trong bộ lạc vì cái chân cà thọt của hắn không thể đi săn bắn nữa mà tiếc hận, giống đực thần kinh thô cũng chỉ để lại hai câu an ủi bản thân. Chân của mình tự mình biết, đội đi săn chính mình không thể tham gia, lúc bình thường tại những ngày âm trầm mưa rơi đều đau dữ dội, lại càng không cần phải nói tới mùa đông. Thường thường đau không chịu được mới đến chỗ y sư xin chút cây thuốc giảm đau để nhai ăn. Hắn cùng Mạc Lâm Đạt rất quen thuộc cũng bắt đầu bởi vì điều này. Mà Lập Hạ, người lần đầu tiên cùng hắn lên núi, lại có thể phát hiện ra hắn khó chịu. Ân Tư Đặc cảm thấy một dòng nước ấm đang rót vào trái tim hắn, thực ấm áp.

    Bánh bao kẹp thịt rất nhanh đã nướng chín rồi, hai cái đều dành cho Ân Tư Đặc, Lập Hạ lấy cớ nóng ăn không ngon, chỉ ăn một quả đào tiên sản phẩm trong không gian. Sau khi hai người nghỉ ngơi phục hồi xong, lại lần nữa ở chung quanh bắt đầu dò xét. Thần may mắn vẫn đối xử rất tốt với Lập Hạ, rất nhanh Lập Hạ ngay tại phía sau đồi chỗ ngồi nghỉ ngơi phát hiện ra một mảnh ruộng tiểu mạch (lúa mì) xanh vàng đan xen. Lập Hạ bước vào ruộng tiểu mạch, những bông tiểu mạch xúm lại vây cậu vào trong, cánh tay cùng chân bên ngoài da thú đều bị râu cùng lá mạch ma xát, mang theo chút cảm giác bị đâm đâm đau. Trên bông mạch còn lưu lại dấu vết phấn hoa phát tán trước đó, nhẹ nhàng đụng chạm, đám phấn liền chấn động rớt xuống đất tựa như đóa đóa trắng li ti. Dựa theo khí hậu trên Trái Đất đến tính toán phiến tiểu mạch này, có thể thấy được chúng đang trong vụ đông, tại trước khi mùa mưa tiến đến là có thể hoàn toàn phơi khô. Mảng ruộng tiểu mạch này không tính lớn, toàn bộ mà phân phối theo bình quân thì mỗi người chỉ được một nắm, so ra lưu lại hạt giống để gieo trồng vẫn có vẻ thực tế hơn. Đương nhiên, trong rừng rậm rộng lớn như vậy có thể phát hiện một mảng ở chỗ này, thì địa phương khác nhất định cũng sẽ có, đợi trở về thí nghiệm qua là có thể để Ân Tư Đặc nói cho tộc trưởng hạ lệnh đội đi săn lúc ra ngoài thuận tiện tìm kiếm. Nếu như tiểu mạch thiếu còn có thể đề nghị giống cái làm đồ ăn viên, như vậy so ra sẽ tiết kiệm bột.

    Ân Tư Đặc một mực đi theo Lập Hạ, sau đó hắn dọc theo ngoại vi ruộng tiểu mạch cảnh giới một vòng, bởi vì ruộng mạch không lớn, hai người quay đầu là có thể thấy được nhau. Thời điểm Lập Hạ ngẩng đầu tìm kiếm Ân Tư Đặc, chỉ thấy trong tay Ân Tư Đặc nắm lấy một thân cây non màu xanh lá hướng cậu ngoắc. Lập Hạ vừa mới đi tới bên cạnh Ân Tư Đặc, liền thấy trên khuôn mặt đối phương giương lên tươi cười sâu sắc, đưa cây non trong tay cho chính mình. “Lập Hạ, cho em ăn cái này, trước đây anh từng ăn qua, so táo mộc đầu còn ăn ngon hơn.”

    Lập Hạ đưa tay tiếp nhận, thân thực vật trong tay thẳng tắp lại có tính dai, không như một số loại thân thảo khác khẽ uốn cong liền đứt đoạn. Đối lập hai bên thân mọc ra hai phiến lá hẹp dài, dựa theo chỉ dẫn của Ân Tư Đặc, ngắt bỏ phiến lá nhấm nuốt thân cây, thế nhưng lại chứa vị ngọt nồng đậm. Nhìn cây non trong tay Lập Hạ có chút nghi hoặc, cái này thật giống như cây ngô a. Hỏi thăm Ân Tư Đặc mới biết được loại thực vật này tại sườn núi dốc có rất nhiều. Hơn nữa lúc trước tại thời điểm Ân Tư Đặc đi theo đội săn bắn liền phát hiện vài nơi, hắn cũng chứng kiến Cự Giác Lộc ăn cái cây này mới dám tự lấy xuống ăn thử. Lập Hạ kiềm chế cảm giác kích động muốn xông ra khỏi nội tâm, chính cậu đều có thể tới đại lục A Nhĩ, loại cây ngô vốn chỉ sinh trưởng tại châu Nam Mĩ vì cái gì lại không thể xuất hiện tại đây. Dù sao thì cây ngô tại trung tuần tháng mười mới đến mùa thu hoạch, đến lúc đó lại đi xác nhận là được rồi.

    Giờ đây mặt trời đã ngả về Tây, mắt thấy trời muốn tối, mặc dù không có xâm nhập sâu vào núi, nhưng trong rừng vẫn không hề an toàn đâu. Ân Tư Đặc không đồng ý Lập Hạ đề nghị tự mình đi, vẫn là một đường ôm cậu trở về nhà. Hai người so với lúc xuất phát, chỉ khác một điều là nhiều thêm hai gùi chứa đầy khoai tây, gừng, hai bó lúa mì, lúa nước, cùng một con chim Cổ Lỗ từ khi bị nhổ trọc lông, vì không muốn đối mặt với sự thật mà lựa chọn bất tỉnh nhân sự.

    Chương 12

    Trận đan bện dậy sóng này bao phủ toàn bộ lạc, tại lúc Tô Bỉ cùng Mạc Lâm Đạt lôi kéo toàn bộ giống cái cùng thú nhân nhiều tuổi tiến đến trận tuyến biên chế hàng đan bện, Tô Bỉ lại đánh bậy đánh bạ thế nào còn dùng dây leo sỉ mị sáng tạo ra một loại áo giáp mới vừa mềm vừa nhẹ, một kiện đầu tiên này đương nhiên thuộc về Ngõa Cách. Ở sau khi Ngõa Cách khắp nơi khoe khoang đắc chí, hiện nay thú nhân đi ra ngoài săn bắn đều có một kiện. Nghề bện mở rộng khiến mọi người đối Lập Hạ hoặc nhiều hoặc ít có chút đổi mới, nhưng Lập Hạ lại không có đi chú ý điều đó, cậu lúc này vẫn còn đang phấn đấu trong sân nhỏ nhà mình.

    Những nguyên liệu nấu ăn lấy ra từ bên trong rừng rậm, Lập Hạ đều dùng con chim Cổ Lỗ không may kia thử độc, tình cảnh quá trình như thế nào không đề cập đến vội, chỉ xem một đống bừa bộn đầy đất cùng lông chim cắm lộn xộn trên tóc Lập Hạ là có thể nhìn ra thảm trạng của con Cổ Lỗ khi bị cường ép cho ăn, nhưng bất quá chỉ mười ngày trôi qua mà thôi, nhìn con chim Cổ Lỗ chẳng những tinh thần sống dậy, thân thể còn càng hướng xu thế béo phì mà phát triển, thì đồng thời có thể xác định những thực vật đó đều dùng ăn được.

    Lập Hạ với Ân Tư Đặc lại đi bờ biển mấy chuyến nữa, mang về rất nhiều hải sản. Hai ngày trước gió lớn, đánh bậy đánh bạ thế nào để Lập Hạ bọn cậu kiếm đến thật nhiều thật nhiều rong biển bị sóng xô lên bờ, trải qua vài ngày phơi nắng đơn giản, hiện tại đang chất đống một bó to tại góc tường kia kìa. Ngao sò cũng là một giỏ một giỏ mà mang trở về, cộng thêm những thứ tìm thấy được tại lần đầu tiên đi bờ biển, thịt ngao sò phơi khô đã có thể đựng đầy hai bình gốm, hiện tại khắp sân đang phơi con tôm đã bóc vỏ được hấp chín. Kỳ thật Lập Hạ cũng không nỡ phơi nắng mấy con tôm tươi to bự thành tôm khô, ăn tươi ngon lắm a, thịt chắc sần sật không nói, muốn xào nấu thế nào thì xào nấu như thế, cơ mà bọn cậu cũng không thể mỗi ngày đều đến bờ biển được, dù sao mấy lần trước cũng đều là vụng trộm trốn đi, Lập Hạ vốn muốn mang tôm biển nuôi tại sông trong không gian, thế nhưng con sông kia chỉ có thể lấy nước ra, không thể đưa vật còn sống vào, ngẫm lại cũng hiểu, có một nông trường đã không tệ rồi, như thế nào còn lòng tham mà muốn một hồ cá tôm. Tôm sau khi dùng nước biển hấp chín rồi phơi khô mang theo vị mặn nhàn nhạt, không có mùi vị nặng như ở Trái Đất, tỉ mỉ nhai kỹ còn có thể thấy được sự thơm ngon riêng biệt chỉ tôm biển mới có, từ điều này suy xét, tôm nõn khô tại dị thế thật sự không tệ chút nào.

    Ân Tư Đặc đã đi rừng rậm đào khoai tây cùng gừng, Lập Hạ một mình ở nhà phơi hải sản. Đây là quyết định hai người đã thương lượng qua, khoai tây trong không gian của Lập Hạ tuy có thể gieo trồng, nhưng lại không thích hợp trực tiếp lấy ra. Nếu như muốn toàn bộ lạc mở rộng trồng trọt thì dùng đặc sản bản thổ càng có sức thuyết phục hơn, dù sao kích cỡ của hai loại có sự chênh lệch rất lớn, không biết có phải đại lục A Nhĩ thích hợp thực vật sinh trưởng hay không, mà khoai tây tại đây lớn gấp đôi bình thường. Gừng trong không gian cũng không có, cái này nhất định phải đi vào rừng đào. Bởi vì Ân Tư Đặc đi chính là nơi hai người lần trước tìm được hai thứ, nên Lập Hạ cũng không cùng đi, như vậy Ân Tư Đặc vừa không phải phiền lòng về vấn đề an toàn của Lập Hạ, lại vừa có thể tăng lên tốc độ thu thập, tốc độ không chỉ đề cao gấp một lần thôi đâu.

    Loại chuyện lặt vặt như xử lý hải sản này rất dễ hoàn thành, thời tiết tốt ánh mặt trời sung túc, chỉ cần lật qua lật lại là được. Ruộng công cộng cùng vườn rau ba tập trong nhà, từ sáng sớm Ân Tư Đặc đã chăm sóc tốt, Lập Hạ làm xong việc trong tay liền nhàn rỗi rồi. Hiện tại chủng loại cây trồng trong không gian đang chậm rãi gia tăng, Lập Hạ gặt hái chúng nó xuống đều trực tiếp để chồng chất trên bờ ruộng, cây mía gieo trồng trước đó cũng đã có thể thu hoạch được, Lập Hạ nghĩ có lẽ nên làm chút đường cục, món thịt kho tàu cậu đã muốn chế biến từ lâu rồi. Nói liền làm, dù sao thời gian bây giờ còn sớm, buổi chiều Ân Tư Đặc mới có thể trở về, chỉ cần tại trước lúc hắn trở lại làm tốt cơm là được.

    Không gian mang tới rất nhiều tiện lợi cho Lập Hạ, đương sau lúc Lập Hạ rút ra nguyên một cây mía ngọt, trên tay cậu ngoại trừ mía ngọt tươi mọng, còn nhiều ra một thùng nước mía không tạp chất. Nước mía xuất hiện khiến Lập Hạ thở phào một hơi, vấn đề vừa nghĩ ra đã được giải quyết, mới đầu chỉ nghĩ vào xem mía rồi nhổ, nhổ được một nửa mới chợt nhận ra bên người không có công cụ dùng để ép nước mía, chỉ tính riêng việc ép mía ra nước cũng là cả một vấn đề, tuy có thể dùng dao vỏ sò đem mía cắt thành khúc rồi dùng dao đá giã ra lấy nước, nhưng làm như vậy phí sức quá lớn, hiện tại trực tiếp đạt được nước mía vừa thuận tiện lại sạch sẽ, quá tốt. Lập Hạ ra không gian đem nước mía đổ vào bình gốm thân thấp, đun sôi, củi cây dưới bếp lò giản dị rất cấp lực, đem lửa đốt càng lớn, ngọn lửa liếm lên vách bình gốm, nước mía bên trong bình ùng ục ùng ục sôi.

    Thừa dịp khoảng thời gian đợi nước bốc hơi, Lập Hạ lại một lần nữa lật qua lật lại tôm biển phơi nắng, xong đi chuẩn bị nguyên liệu nấu cơm tối, trứng chim Cổ Lỗ nhất định phải ăn, đại lục A Nhĩ có thịt, không gian có hoa quả cùng rau dưa, chỉ có trứng đã rất lâu rồi chưa ăn, từ cái ngày hai người tiến vào rừng rậm tầm bảo, hiện tại mỗi lần Ân Tư Đặc lên núi đều sẽ mang mấy quả trứng trở về, buổi tối dứt khoát lấy mấy quả trứng chim làm nguyên liệu chủ đạo, cũng để Ân Tư Đặc nếm thử thứ mới mẻ. Trong nhà có hàu cùng tôm, có thể làm tôm bóc vỏ chưng trứng cùng trứng tráng hàu. Tiếp làm thêm một đĩa rau trộn, có thêm thịt cùng cơm liền đầy đủ. Quay người nhìn bình gốm trên đống lửa, hơi nước đã bay không sai biệt lắm, chỉ lưu lại hỗn hợp nước đường dinh dính tại đáy bình đang sủi tăm, đến lúc này Lập Hạ cũng không dám phân tâm, triệt tiêu đại bộ phận lửa, Lập Hạ cầm qua muôi gỗ dùng múc canh không ngừng quấy nước đường phòng ngừa cháy đáy bình. Khí nóng bốc ra từ bình tựa như cũng mang theo cảm giác dinh dính cùng vị ngọt, đem khuôn mặt nhỏ nhắn của Lập Hạ hun đến hồng nhuận. Thời gian qua rất lâu, thẳng đến lúc Lập Hạ đã thay phiên tay quấy nhiều lần, quấy đến mức cả hai tay đều sắp nâng không nổi, chất keo nước đường dưới đáy bình mới cô đọng lại trở thành màu nâu nhạt tựa như mật đường. Nếu như đây là Trái Đất, nhà xưởng sẽ dùng máy ly tâm có hệ thống chuyền động đem mật đường phân thành từng hạt một, sau đó hong khô từng hạt, rồi dùng máy móc đóng gói lại, là có thể thấy được những túi đường được bán tại siêu thị rồi. Nhưng Lập Hạ ở đây cũng không cần phiền toái như thế, cậu trực tiếp đem bình gốm ngâm vào chậu gỗ đổ tràn đầy nước giếng, tiến hành hạ nhiệt độ thủ công, may mắn bình gốm nhà Ân Tư Đặc cấp lực, không có tại điều kiện đang nóng giãn nở thì đột nhiên bị lạnh co lại mà vỡ mất. Tại sau khi đổi qua mấy lần nước giếng, Lập Hạ thành công lấy được một khối đường lớn cứng rắn. Dùng dao đá đập xuống một ít vụn, bỏ vào miệng nếm thử, ngọt khiến người đau răng.

    Lập Hạ đem cục đường cất vào bát gỗ đặt trong lán bếp, bầu trời mới vừa rồi còn nắng xuân rực rỡ, không biết bị những đám mây từ đâu bay tới bao phủ, Lập Hạ dứt khoát đứng dậy thu thập những sản phẩm phơi nắng trong sân, thời tiết mấy ngày nay đều là thế này, Ân Tư Đặc nói cho Lập Hạ biết, đây là điềm báo tiến đến mùa mưa, chỉ còn hơn nửa tháng nữa là mùa mưa đến rồi. Lập Hạ nghĩ tới đám lúa nước cùng tiểu mạch phát hiện trước đó, hiện tại không sai biệt lắm có thể gặt hái được, nếu chậm chạp không thu hoạch thì sẽ không đủ thời gian phơi nắng. Ngẫm lại cần phải đem những thứ này mau chóng nói cho tộc trưởng.

    Vừa đem tôm nõn bán thành phẩm vun lại một chỗ, cửa sân đã bị người gõ vang. Mấy ngày nay Ân Tư Đặc lên núi trở về thường mang nhiều đồ đạc, mỗi lần đều sẽ gõ cửa, may mắn nhà bọn cậu ở góc bộ lạc, trận này động tác lớn đến thế đều không bị người phát hiện. Lập Hạ vẩy vẩy tay mà chạy đi mở cửa, lại không nghĩ rằng sau khi mở cửa liền thấy người tới không phải Ân Tư Đặc, mà là tộc trưởng Ngõa Nhĩ Đặc. Trong lòng Lập Hạ đột nhiên căng thẳng, này đúng là nhắc tào tháo tào tháo đến, xem miếng thịt trong tay Ngõa Nhĩ Đặc, không hỏi cũng biết là mang tới cho bọn cậu, thế nhưng cả một sân tôm nõn còn ở đằng kia mà bày ra, bị ông ta thấy thì biết ăn nói như thế nào a. Tuy Lập Hạ nhiều chủ ý, nhưng phải tại thời điểm Ân Tư Đặc cũng có ở đây mới khai mở thuộc tính này, thật khiến cậu một mình đối mặt chỉ có chột dạ, dù sao cậu còn không có chân chân chính chính đem mình hòa nhập vào bên trong dân bản địa đại lục A Nhĩ.

    Ngõa Nhĩ Đặc nhìn Lập Hạ vừa mở cửa liền đứng ngẩn người, không khỏi thấy buồn cười, đem khối thịt trong tay xách đến trước mặt Lập Hạ lắc trái lắc phải, “Ta nói Lập Hạ à, không mời ta vào sao?”

    Lập Hạ trái lo phải nghĩ cũng không có lý do gì để cự tuyệt, đành phải đứng sang một bên để người tới đi vào, cậu thiệt tình hy vọng Ngõa Nhĩ Đặc không nhìn thấy một chiếu đồ vật kia. Nhưng sự thật đâu như mong muốn, càng sợ cái gì nó càng xảy ra, hơn nữa một đống trong sân đó cũng khó để người khác không nhìn thấy được. Ít nhất vừa tiến vào cổng, Ngõa Nhĩ Đặc liếc mắt liền phát hiện ra. “Lập Hạ, đây là cái gì?” Trên chiếu để từng viên đồ vật màu cam vàng là thứ ông chưa bao giờ gặp qua.

    “Ặc… Tộc trưởng, ta mời ngươi tối nay đến nhà ăn cơm, ta cùng Ân Tư Đặc có chuyện trọng yếu muốn nói cho ngươi.”

    “Được.” Nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Lập Hạ, vẻ mặt Ngõa Nhĩ Đặc cũng trở nên nghiêm túc theo, không thể không nói với tư cách là tộc trưởng, tâm tư Ngõa Nhĩ Đặc rất nhanh nhạy, thấy cái dạng này của Lập Hạ liền khiến ông lập tức cảm thấy chuyện mà hai người sắp nói cho ông không hề đơn giản chút nào. Lại nhìn nhìn đồ vật trên chiếu kia… Ngõa Nhĩ Đặc không tiếp tục hỏi nữa, sắc mặt chuyển biến liền cười tủm tỉm. “Còn chưa nếm thử cơm Tiểu Lập Hạ làm đâu, thịt này cho ngươi, ta hiện tại trở về nói cho Tất Tháp nhà ta, khiến em ấy ăn cơm tối không cần phải chuẩn bị phần của ta.”

    Tiễn Ngõa Nhĩ Đặc, Lập Hạ mới thở dài một hơi, không hổ là tộc trưởng, ba lần thấy lúc trước đều là vẻ mặt cười tủm tỉm, thế nhưng một khi nghiêm túc lên, ánh mắt lại thực sắc bén. Dù sao lời nói đã đưa đi, vẫn là làm cơm tối hôm nay trước đã.

    Đáp tốt bếp lò, Lập Hạ nấu cơm trước, lần này cậu định làm lao phạn, đem nước đun sôi, bỏ gạo đã vo sạch vào, đợi đến thời điểm gạo chín đến bảy, tám phần liền vớt ra, đặt lên vỉ để trong bình gốm chưng cho chín rục. Loại phương pháp này, dinh dưỡng trong hạt gạo đều đọng tại bên trong nước cơm, có thể trực tiếp uống hết. Lập Hạ đến nơi này lâu như vậy, vẫn cảm thấy ăn cơm có cả khô cả nước phối hợp là ngon nhất, lần này vừa vặn có thể làm.

    (cả khô cả nước: =))) lúc đầu edit là cả khô cả nhão, móa nó ăn như thế ngon gì, sau ngẫm nghĩ mãi mới à ra, là có cả nước cả khô, ăn kèm thức ăn khô, với canh, đau đầu =))))

    Cơm tối chưng tại bên trong bình gốm, Lập Hạ cầm qua phiến đá mỏng đặt một bên bắt đầu đập bỏ vỏ trứng, phiến đá này một ngày trước được Lập Hạ nhặt ở cạnh dòng suối tại thời điểm lắc lư bên trong bộ lạc, nhìn kích cỡ cùng độ dày phù hợp liền mang về nhà. Lập Hạ đập mười quả trứng, trứng chim tại đây cũng lớn hơn so trên Trái Đất, ít nhất mấy quả trứng như vậy lúc đập ra là có thể đựng đến nửa bình gốm, phiến đá trên lửa đã nóng lên, Lập Hạ lau một tầng mỡ ở mặt trên, mỡ đông lại tại nhiệt độ cao kích thích nhanh chóng tan chảy ra, xèo xèo rung động, Lập Hạ múc một muôi trứng đổ vào bên trên phiến đá, dùng muôi gạt phẳng ra xung quanh, đợi bốn phía trứng hơi nhếch lên liền nhanh chóng trở mặt, không đến hai phút, một phiến trứng rán vừa lớn vừa mỏng liền thành công đun chín. Đem khoai tây sợi cùng rau ba tập chần qua nước sôi, rồi trộn với trứng rán cắt thành sợi, lại thêm vào gừng cùng tỏi, muối, xóc đều, một bát rau trộn tươi đẹp ra lò.

    Trừ chỗ tôm nõn để phơi nắng, tôm cùng ngao biển Lập Hạ còn lưu lại một chút đồ tươi, vừa vặn lấy ra làm tôm bóc vỏ chưng trứng cùng trứng tráng hàu. Lập Hạ đem tôm tươi bóc bỏ vỏ ngoài, vứt đi chỉ đen, cắt thành khối nhỏ, chừa chút trứng để tẹo nữa làm trứng tráng hàu, còn lại non nửa, đổ vào bát gỗ lớn vừa đủ. Lập Hạ trực tiếp đem tôm bóc vỏ xắt tốt thả vào, thêm muối cùng nước gừng trước đó đã ép ra để làm gia vị, rót vào số lượng nước vừa phải cùng một chỗ quấy thật đều, đun cách thủy trong bình gốm khoảng bảy tám phút là chín. Tại thời điểm chưng trứng, Lập Hạ bắt tay vào làm trứng tráng hàu. Đem hàu rửa sạch đã để ráo nước cùng tỏi một nhánh, trứng chim đồng loạt cho vào trong chén, thêm muối cùng nước gừng quấy đều, phiến đá đốt nóng lên, thêm mỡ, đổ vào hỗn hợp trứng hàu, trải rộng ra, bởi vì đáy dễ bị cháy nên Lập Hạ bỏ bớt một phần lửa, trứng rán đến lúc hơi hơi định hình, lại dùng xẻng chia cắt ra, tiếp tục trở mình đun đến lúc hàu chín là có thể ra nồi.

    Bởi vì tộc trưởng muốn tới dùng cơm, cho nên thịt kho tàu sớm định kế hoạch tốt không thể ăn nữa rồi, về phần thịt nướng cái gì Lập Hạ ăn đã có chút phát ngấy, liền vô cùng đơn giản xào một chậu thịt thái sợi bày lên bàn. Dù sao người ở đây cũng chỉ biết ăn thịt nướng uống canh rau, món ăn xào cái gì bọn họ đều chưa thấy qua, chính mình dù làm thế nào cũng là đồ tươi ngon hoàn toàn đổi mới.

    Thuộc truyện: Thú nhân chi lập hạ