Thú nhân chi lập hạ – Chương 31-32

    Thuộc truyện: Thú nhân chi lập hạ

    Chương 31

    “! Ngươi đứa nhóc thối này, còn không dừng lại cho ta!” Nhìn hai vị bên cạnh đen cả mặt, thú nhân Hùng tộc ba bước biến hai bước chạy vội tới túm ra thằng nhãi con gấu nhỏ mãnh liệt sỗ sàng trong ngực Lập Hạ. Ngươi đây là tìm đường chết a! Tuy từ nhỏ đã biết truy cầu giống cái khiến kẻ làm a ba như hắn đây vô cùng mừng rỡ, nhưng cũng không thể cái gì cũng không chú ý a. Giống cái kia đầy người đều là hương vị thú nhân Lang tộc, rõ ràng người ta đã muốn kết đôi rồi ngươi còn cọ cái gì mà cọ.

    Nhóm mấy người đi ra khỏi phiến rừng, đến một đầu cạn của dòng suối tạm thời nghỉ ngơi. Đống lửa nhóm lên, trên khung đặt cá nướng, thú nhân Hùng tộc rất quen thuộc hoàn cảnh nơi này, mà ngay cả gấu nhỏ tại giữa suối nước lung tung té nước bắt cá cũng không để ý mấy, chỉ dặn dò nó coi chừng trượt chân mà thôi.

    “Ta là Hoắc Khắc Lợi, bộ lạc Hùng tộc. Tên nhóc kia là con trai ta Ba Đốn. Cám ơn các ngươi đã cứu chúng ta.”

    Trước đó chiến đấu không có chú ý, giờ nhìn qua hình người của Hoắc Khắc Lợi rất là cường tráng đó, tuy đường cong khuôn mặt rất cương nghị, nhưng vẫn có thể từ bên trong nhìn ra sự chất phác hàm hậu chỉ thuộc riêng về loài gấu. Ngược lại là cái tên nhóc kia, loại tính cách đó như thế nào cũng không hợp một khối với chất phác a. Trái lại có chút giống Á Địch nhà mình, chỉ có điều một kẻ “háo sắc”, một kẻ “tham ăn”.

    Theo lời kể của Hoắc Khắc Lợi, đám Ân Tư Đặc mới biết được hai cha con hắn hôm nay đi ra ngoài là để lấy mật ong đấy. Vùng đó đã tiến nhập vào phạm vi bộ lạc Hùng tộc, vốn không có nguy hiểm gì, nhưng ai biết được hết lần này tới lần khác lại để bọn hắn bắt gặp hai con Ban Tư Long, theo lý thuyết dựa vào năng lực của Hoắc Khắc Lợi là còn có thể đối phó được, nhưng lại bởi vì buổi sáng Ba Đốn ồn ào một trận, khẩn cầu mang nhóc cùng đi, tộc nhân giống đực đều đi săn hết rồi, trong bộ lạc toàn là giống cái hắn cũng không thể chạy trở về, dưới tình huống không ứng phó được chỉ có thể chạy loạn hòng cắt đuôi đối phương thôi.

    Lập Hạ có thể không quan tâm Ban Tư Long cái gì, nhưng lời Hoắc Khắc Lợi nói lại khiến cậu bắt được trọng điểm, Hùng tộc đã có thể nuôi ong lấy mật rồi đó. Còn có bọc vải bao lấy Ba Đốn kia, đó chính là vải bông a, sau khi cậu tới nơi này vẫn luôn dùng quần áo da thú, thời điểm lạnh trên dưới gió lùa, lúc nóng thì mẩn một thân rôm, nếu có thể đổi chút vải bông trở về mặc thì tốt. Nhìn nhiệt độ không khí ngày từng ngày trở nên lạnh, Lập Hạ còn đang sầu não vấn đề quần áo, hiện tại rất tốt, chiếm được kết quả mà chẳng phải uống phí sức lực.

    Cá nướng gác trên đống lửa tỏa ra từng đợt hương thơm, Lập Hạ từ túi da thú nhỏ tùy thân mang theo lấy ra muối, bột gừng, bột ớt, từng cái rắc lên, bong bóng mỡ trên thân cá từ các khe vảy xèo xèo chảy ra càng khiến khẩu vị người đại khai. “Được rồi.” Ân Tư Đặc dưới sự nhắc nhở của Lập Hạ lần lượt đưa cho mỗi người một con. Ba Đốn bị mùi thơm hấp dẫn cũng ngừng lại trò nghịch nước, hấp tấp chạy tới nhận lấy một con cá hơi nhỏ chút.

    Bộ lạc Lang tộc đối đồ gia vị đã tập mãi thành quen, nhưng cha con Hoắc Khắc Lợi lại rất kinh ngạc. “Này là cá nướng sao? Đột nhiên ăn ngon hơn rất nhiều.” Hùng tộc thích ăn cá, nhưng chỉ là cạo vảy bỏ nội tạng cho lên nướng hoặc là nấu với nước thôi, tuy so những bộ lạc khác trực tiếp bắt lên liền nướng luôn đã tiên tiến không ít, nhưng cũng chỉ có ngần ấy năng lực mà thôi. Lúc này lại ăn được cá nướng cay cay cực kỳ thơm ngon nên rất hưng phấn.

    “Tất nhiên, những thứ này đều là Lập Hạ làm ra đấy, mọi người tại bộ lạc chúng ta rất yêu thích.” Thấy bộ dáng của Hoắc Khắc Lợi, bác Khắc La rất là tự hào, trong giọng nói còn chứa một ít cảm giác về sự ưu việt. Thức ăn ăn ngon như vậy, không có đồ gia vị các ngươi cũng sẽ không có, ha ha.

    Nhìn ánh mắt nghi hoặc Hoắc Khắc Lợi quăng tới, Lập Hạ không có tiếp đón mà hỏi lại đối phương. “Hoắc Khắc Lợi, vải dệt cái bọc kia là bộ lạc các ngươi làm ra sao?”

    Hoắc Khắc Lợi nghe được đồ ăn ngon như vậy là Lập Hạ làm ra đến thì rất ngạc nhiên, nhưng hắn cũng tận mắt chứng kiến thời điểm nướng cá vừa rồi Lập Hạ rắc lên một vài thứ bột mà hắn không biết, cũng vì những thứ bột đó nên đồ ăn mới trở nên dị thường ngon miệng. Hắn ngược lại không để ý Lập Hạ chuyển hướng chủ đề, rất hào sảng trả lời câu hỏi của Lập Hạ.

    “Ừ, bên ngoài bộ lạc chúng ta có rất nhiều cây hoa trắng, thứ đó là dùng hoa trắng làm ra đấy.”

    “Hoắc Khắc Lợi, ta có thể đổi loại vải này với bộ lạc các ngươi sao? Dùng chính là những thứ bột nướng cá vừa rồi.” Lập Hạ hỏi. Nhìn kỹ bọc quấn Ba Đốn vừa rồi liền thấy nó là một bộ quần áo đã được may tốt, như vậy xem ra Hùng tộc đã bắt đầu mặc quần áo vải bông rồi, chắc hẳn vải bông trong bộ lạc bọn hắn đã được dự trữ với lượng tương đối lớn. Cậu đưa ra phương pháp dùng muối trao đổi vải kỳ thật song phương cũng không có thiệt thòi gì, dù sao muối mang tới chỗ tốt cho bộ lạc Lang tộc rất rõ ràng, hiện tại những giống cái nhảy nhót tưng bừng trong bộ lạc kia là minh chứng tốt nhất.

    “Cái này…” Hoắc Khắc Lợi có chút khó xử. Trên đại lục A Nhĩ, trước đó mỗi bộ lạc trao đổi với nhau là có xảy ra, rất nhiều thú nhân ra ngoài trải nghiệm rèn luyện sẽ tại mỗi bộ lạc đổi lấy thứ cần thiết. Nhưng bây giờ sắp đến mùa tuyết rơi rồi, trong bộ lạc đều bận rộn dùng vải bông làm quần áo, dùng vải trân quý đổi lấy những thứ bột khiến đồ ăn trở nên ngon hơn kia tựa hồ không có lời.

    Lập Hạ nhìn bộ dạng của Hoắc Khắc Lợi lập tức hiểu, hắn nghĩ thế cũng không có gì đáng trách. Nhưng Lập Hạ vẫn chưa từ bỏ ý định, quần áo da thú cậu đã mặc đủ rồi. Tốt ở chỗ là khoảng cách nơi đây tới bộ lạc Hùng tộc không tính xa, Hoắc Khắc Lợi đề nghị dẫn bọn cậu cùng đi tìm tộc trưởng Hùng tộc thương nghị mới khiến Lập Hạ cao hứng hẳn lên.

    Bộ lạc Hùng tộc đồng dạng với bộ lạc Lang tộc trước kia, xây phòng ở đều rất tùy ý. Nơi hoa hoa cỏ cỏ bên ngoài bộ lạc đặt một đám thùng đơn sơ dùng nuôi ong, đám ong mật đập cánh vội vàng bay ong ong. Lập Hạ trái lại không dám lên trước, chỉ trốn ở sau lưng Ân Tư Đặc, sợ con nào không có mắt chích cho cậu một đuôi. Khi chứng kiến nhóm giống cái trong bộ lạc, khiến Lập Hạ càng thêm chắc chắn đòn bí mật đàm phán của chính mình, xem bộ dáng cả đám bọn họ cực yếu ớt, không phải là do thiếu muối thì do đâu.

    Tuy giữa các bộ lạc có tâm cảnh giới nhất định, nhưng đối với đề nghị không mang theo ý tứ xâm lược này vẫn khá là khoan dung. Huống chi bên trong ba người còn có một giống cái. Dưới chỉ dẫn của Hoắc Khắc Lợi, ba người Lập Hạ rất nhanh gặp được tộc trưởng. Tộc trưởng Kiều Y của bộ lạc Hùng tộc là một thú nhân giống đực đã có tuổi, nhưng nhìn qua vẫn không thua khí thế cường đại của người trẻ tuổi. Dáng người ông so Hoắc Khắc Lợi càng thêm cường tráng, xa xa nhìn lại tựa như một tòa tháp đen. Lẽ ra người như vậy sẽ khiến người ta tâm sinh sợ hãi, nhưng thái độ hòa ái của ông lại xua tan ý nghĩ tiêu cực trong Lập Hạ.

    Vốn chính là vì vải bông của người ta mà đến, cho nên Lập Hạ cũng không khách sáo gì, gọn gàng dứt khoát nói rõ ý đồ. Đối thú nhân mà nói, trực lai trực vãng (thẳng thừng trực tiếp) mới là lựa chọn chính xác, nếu như chứa tâm tư cong cong nhiễu nhiễu sẽ khiến người sinh ra chán ghét từ đáy lòng. Lập Hạ lần nữa nướng cá tại nhà tộc trưởng, lại đem lời lẽ thuyết giáo bản thân nói cho tộc trưởng Ngõa Nhĩ Đặc lúc trước lặp lại một lần. Có lẽ bởi vì thú nhân kinh thường giả dối, chứng nhận chân thành, hoặc có lẽ cá nướng xốp giòn ăn ngon, Kiều Y ngược lại đối việc trao đổi Lập Hạ đề ra thoải mái đáp ứng. Toàn bộ vải bông trong tộc đều đã phân phát tới tay tộc nhân rồi, Kiều Y để Hoắc Khắc Lợi đứng thẳng một bên đi thông báo mọi người phân chút ít ra. Lập Hạ vui vẻ đến không chịu được, liền quyết định buổi tối làm một bàn cơm cho tộc trưởng hòng bộc lộ tài năng.

    Thời điểm vừa mới tiến vào bộ lạc Hùng tộc, Lập Hạ liền phát hiện trên mặt đất nơi này có thật nhiều cây bồ công anh, tuy tháng bốn, tháng năm trên địa cầu mới là thời điểm tốt nhất để ăn cây bồ công anh, nhưng ở nơi này nhìn đến cây bồ công anh non cũng không khiến Lập Hạ ngại dùng nó để làm đồ ăn. Bác Khắc La đã đi theo người tộc trưởng phái ra vào trong rừng nhặt trứng chim rồi, Ân Tư Đặc tại một bên hỗ trợ Lập Hạ xử lý thịt cùng cá. Lập Hạ vừa đào cây bồ công anh vừa cân nhắc thực đơn tối nay.

    Trên bếp đặt bình gốm hầm thịt kho tàu đun với táo mộc đầu, tuy táo mộc đầu không có hương vị gì, nhưng đun cùng với thịt sẽ lập tức có vị, cũng tựa như khoai tây ngấm vị khi được đun chung với thịt bò vậy. Ngoại trừ cá nướng ra, Lập Hạ còn hầm một bình canh cá, cá trước khi hầm dùng bột gừng ướp qua, cho nên nước canh đun ra không có mùi tanh. Lập Hạ đem cây bồ công anh rửa sạch, ngắt đi bộ phận hoa, tại lúc đánh hỗn hợp trứng muối thả vào bên trong rồi cho vào nồi tráng, trứng xốp mềm đổi sắc liền thành công ra lò, lại rắc lên chút bột ớt, phương pháp ăn chưa từng được gặp qua này khiến một đám giống cái trong nhà tộc trưởng liên tục kinh hỉ.

    Sau một bữa cơm, ít nhất là giống cái nhà tộc trưởng, cả đám đều bị nghệ thuật nấu nướng của Lập Hạ chinh phục thâm tâm. Ân Tư Đặc vốn cho rằng Lập Hạ lúc nấu cơm sẽ dùng đến sản phẩm xuất từ không gian sẽ không dễ giải thích, hiện giờ nhìn một bàn mỹ thực lấy nguyên liệu ngay tại chỗ liền trực tiếp thả lỏng tâm tình, Lập Hạ của hắn có năng lực như vậy đấy, hết thảy những thứ này là điều mà hắn thân là bầu bạn vẫn luôn lấy làm kiêu ngạo.

    Buổi tối bọn cậu được sắp xếp ngủ lại nhà tộc trưởng, tên nhóc háo sắc Ba Đốn kia sau mấy lần ý đồ cùng ngủ với Lập Hạ, bị Hoắc Khắc Lợi cường ngạnh mang đi rồi, bởi không nghe lời cần phải nhận lấy trừng phạt mà bị đánh mấy phát lên đầu. Nhìn vẻ mặt khó chịu “Ta sẽ còn trở lại” kia của Ba Đốn, Lập Hạ cười đến không ngậm miệng được.

    Sáng sớm ba người liền tạm biệt một nhà tộc trưởng cùng Hoắc Khắc Lợi. Bộ lạc Hùng tộc cần chuẩn bị vải bông, bọn cậu cũng không nghĩ tới một chuyến đi này còn có thể có thu hoạch lớn như vậy, hiển nhiên trên người cũng không mang theo đủ số muối. Vì vậy hai bên ước định tốt ba ngày sau lại đến bộ lạc Hùng tộc giao dịch.

    Trở lại bộ lạc Lang tộc, bác Khắc La trực tiếp đi hướng nhà tộc trưởng Ngõa Nhĩ Đặc, bác rất để bụng chuyện trao đổi lần này. Lập Hạ nhìn một bộ kích động kia cũng vui vẻ mà thở phào một hơi, quay người liền cùng Ân Tư Đặc về nhà. Á Địch mập mạp thấy a ba cùng mẫu phụ nhà mình trở về lập tức nước mắt vèo vèo chảy xuống, ô ô ô, đều một ngày không gặp được mẫu phụ, không ăn đến cơm thơm thơm rồi, nước mắt theo đôi gò má như cái đồi núi kia rất là gian nan mà trèo đèo lội suối, cuối cùng dọc theo quai hàm mà rầm rầm rớt xuống.

    Lập Hạ thấy đứa con béo mụp vừa khóc vừa thở hổn hển rất là đau lòng, một tay ôm nhóc vò vào trong ngực. Lúc chạm tới cái túi đeo trước đó được đặc biệt may ra để Á Địch đựng đồ ăn vặt, tay liền cứng lại. Đậu xanh rau má, một túi nho khô lớn như vậy đều ăn xong rồi a, giờ mới qua một ngày thôi, con trai, ngươi thật sự không thể nặng hơn được nữa. %>_<% Ân Tư Đặc chứng kiến vẻ mặt hối hận không kịp của Lập Hạ tự nhiên biết rõ lý do vì sao. Buồn cười tiến lên tiếp nhận con trai, dặn dò Lập Hạ trước về phòng nghỉ ngơi một chút. Khoảng cách giữa hai bộ lạc tuy không tính rất xa xôi, nhưng đi suốt một ngày đường thân là giống cái Lập Hạ vẫn không chịu nổi. Ân Tư Đặc một bên tự tay nấu chín cháo hải sản, một bên suy nghĩ đợi tẹo nữa có nên đi một chuyến tới nhà tộc trưởng hay không. Chỉ dựa vào trao đổi đoán chừng không thỏa mãn được nhu cầu vải bông của bộ lạc, bọn hắn có lẽ cần cân nhắc muốn mời người của bộ lạc Hùng tộc tới thăm bộ lạc mình, dùng phương pháp nung gạch xây phòng đổi lấy sang năm bộ lạc Hùng tộc dạy bọn hắn gieo trồng cây hoa trắng (Ân Tư Đặc trước kia được coi là người sẽ kế nhiệm chức vị tộc trưởng không phải không có đạo lý, chỉ dựa vào một đầu óc này thôi cũng đủ rồi a) Chương 32 Việc trao đổi vài ngày sau đó Lập Hạ không tham dự, lần này là bác Khắc La dẫn đội gồm ba thú nhân trẻ tuổi nữa cùng đi. Bọn hắn đi lần này không riêng vì trao đổi, còn muốn mời người bộ lạc Hùng tộc đến làm khách tại bộ lạc mình. Mùa này chính là mùa thu hoạch, đồ ăn không thiếu, sự đến chơi từ bộ lạc khác cũng sẽ không tạo thành quá lớn quấy nhiễu. Ruộng muối của bộ lạc sản xuất lượng muối rất lớn, phân ra một lượng dùng để trao đổi là chuyện dễ như trở bàn tay, nhưng vì giao dịch về sau, kỹ thuật này vẫn nên khống chế trong tay bộ lạc mình có vẻ tốt hơn. Ân Tư Đặc cùng tộc trưởng Ngõa Nhĩ Đặc đã thương lượng qua, số lượng nhân khẩu bộ lạc Hùng tộc so Lang tộc không chênh lệch lắm, vì thế, để giảm độ khó khăn đạt được kỹ thuật cùng cách gieo trồng cây hoa trắng, lần này nhóm bác Khắc La dẫn theo chỉnh ba sọt muối, một lượng lớn như vậy đủ bộ lạc Hùng tộc vượt qua mùa đông. Gừng cũng được đựng nửa sọt, những thực vật này phỏng chừng xung quanh bộ lạc Hùng tộc cũng có, chỉ là bọn họ cho tới bây giờ chưa kiến thức tới mà thôi. Đợt này đem những đồ vật kia qua, tất cả chung quy muốn đưa một cái nhân tình. Mặt khác, bột ớt cũng để bác Khắc La cầm qua một vài túi, tuy trong bộ lạc có ba người Tô Bỉ trồng cây ớt, nhưng dù sao nó còn chưa được phổ biến, có thể trích ra nhiều như vậy đều là nhờ một phần hàng tồn trong không gian Lập Hạ. Sáng hôm nay, đồng dạng như mọi ngày, Ân Tư Đặc đi làm việc trong ruộng, Lập Hạ ở nhà nấu cơm, chỉ nghe thấy một trận thú rống mang theo chút vui mừng bên ngoài tường vây bộ lạc. Lập Hạ vội vàng thả đồ đạc trong tay xuống chạy ra bên ngoài. Ra ngoài nhìn đến phía trước liền vui vẻ rồi, những gia đình xung quanh nhà mình cũng nhao nhao đẩy cửa lao ra, bộ dáng này rất giống khí thế của người Thiên triều vội vàng đi xem náo nhiệt đó. Mọi người cùng đi đến cổng ra bộ lạc liền chứng kiến một con gấu nhỏ màu nâu chạy tại đầu tiên đội ngũ. Nguyên lai những khách mời từ bộ lạc Hùng tộc đã đến rồi. Bộ lạc từ trước cho tới bây giờ chưa từng xuất động một đoàn đi thăm nhau như vậy, hiện tại lần đầu tiên đến lại có chừng hơn mười người, đám chủ nhà bọn cậu gần như là toàn bộ lạc đến xem náo nhiệt. Bình thường trong bộ lạc đều là lũ sói con chạy trước, giờ lại đột nhiên xuất hiện một gấu nhỏ tròn vo mập ú lập tức làm đám giống cái đứng tại cổng lớn manh đến tâm can nhuyễn thành vũng nước, tranh nhau tiến lên sờ sờ ôm ôm một cái. Thằng nhóc gấu nhỏ cũng không nhút nhát, ngược lại vẻ mặt hưởng thụ mà chà xát cái ngực này vuốt ve cái mặt kia, thế nhưng hết lần này đến lần khác nhóm giống cái tại bên đó lại liên mồm cảm thán “thật đáng yêu thật đáng yêu”, không có bất cứ một điểm tự giác nào về việc chính bản thân tự động dâng tới cửa cho người ta ăn đậu hủ. Còn đám thú nhân Lang tộc đứng một bên, trong mắt hâm mộ ghen tỵ hận kia, nếu thực chất hóa thành dao găm, phỏng chừng đều có thể đem thằng nhóc gấu nhỏ lăng trì biến trăm lần rồi. Dù sao giữa bộ lạc với bộ lạc cũng phải bày ra sự tế nhị, những người khác của bộ lạc Hùng tộc đương nhiên không thể như Ba Đốn quen thuộc như vậy, vẫn phải quy củ đứng ngoài cổng bộ lạc chờ tiếp đãi. Mặc dù chưa tiến vào bộ lạc, nhưng chỉ vẻn vẹn đứng nhìn từ bên ngoài, tình hình bộ lạc Lang tộc hiện nay vẫn khiến bọn họ thán phục không thôi. Tường vây cao bằng hai người gộp lại này, gõ lên còn phát ra tiếng vang cộc cộc, không biết tốt hơn bao nhiêu lần so với tường đất đâu, đem bộ lạc bao quanh như vậy, phỏng chừng dã thú gì cũng không thể vào được a. “Ta là Ngõa Nhĩ Đặc tộc trưởng bộ lạc Lang tộc, những người bạn Hùng tộc, hoan nghênh các ngươi đến chơi.” Bởi bác Khắc La đã sớm thông báo, Ngõa Nhĩ Đặc rảo bước tiếp đón người Hùng tộc, còn làm nghi thức đấm ngực thông dụng giữa các thú nhân. Lần này dẫn đội tới chính là con trai Trại Lặc của tộc trưởng Hùng tộc, trước ba người Lập Hạ tới nhà hắn dùng các đồ gia vị đã khiến hắn rất hiếu kỳ đối với bộ lạc Lang tộc rồi, thật vất vả tranh thủ được cơ hội đến làm khách tại bộ lạc Lang tộc, đợi tới thời điểm đến nơi càng đối với tràng cảnh trước mắt sợ hãi thán phục. Bộ lạc Lang tộc so với tưởng tượng của bọn hắn còn muốn lớn mạnh hơn a. Thấy tộc trưởng Lang tộc chào hỏi, càng là vội vàng bước lên đồng dạng đáp lại. “Cảm ơn, ta đại biểu bộ lạc Hùng tộc cảm ơn lời mời của bộ lạc Lang tộc.” Dưới sự dẫn dắt của Ngõa Nhĩ Đặc, những người tới từ Hùng tộc đung đung đưa đưa tiến vào bộ lạc. Bên ngoài tường vây khiến bọn họ thán phục một hồi, sau khi tiến vào bên trong chứng kiến một đám nhà ở chỉnh tề càng làm bọn họ biết tới cái gì là thiên ngoại hữu thiên. Cả một đám kinh ngạc đến há miệng ra không khép lại được, tựa như dùng đôi mắt cũng không đủ để nhìn vậy. Trong lúc vô tình lộ ra bộ dáng ngu ngơ khiến nhóm giống cái đứng một bên xem náo nhiệt cười không ngậm được miệng. (thiên ngoại hữu thiên: trên trời còn có trời, ý chỉ sự vật không chỉ dừng tới đó, còn có thứ khác tốt hơn, đẹp hơn, hoàn mỹ hơn…) “Chú Lập Hạ!” Ba Đốn đang nghển cổ ngó nghiêng một trận đây, trong lúc vô tình thì thấy Lập Hạ đứng bên trong đám người, nhất thời liền tinh thần sống dậy, cùng lúc sử dụng bốn chân lăn qua đằng kia. Lập Hạ từ thời điểm Ba Đốn ăn nhiều đậu hủ đã thấy được nhóc, không khỏi cảm thấy tên nhóc thối này rất buồn cười, giờ lại xem nhóc hấp tấp chạy tới, trên mặt rốt cuộc cười nở hoa, một phen ôm lấy Ba Đốn nhào về phía cậu, điểm cái mũi màu đen nhỏ của nhóc, cười mắng, “Nhóc thối, vừa tới bộ lạc chúng ta liền không chịu thành thật.” Ba Đốn tựa như bị Lập Hạ nói xấu hổ, hai chân gấu vèo một phát bưng kín mặt nhung mao mao của mình, cái đuôi ngắn tủn không ngừng đong đưa, nịnh nọt lấy lòng. Lập Hạ nhìn về phía đội ngũ, bên trong thế mà có tận mấy gương mặt quen thuộc. Tình hình Ba Đốn bên này, người trong đội ngũ Hùng tộc đương nhiên cũng đều thấy được, có mấy người thậm chí quay mặt đi, nhóc rõ ràng là một thành viên Hùng tộc đấy, vậy mà lại giống chó đi vẫy cái đuôi, thật sự quá mất mặt a. Trại Lặc lần này là người lãnh đạo tối cao của đội ngũ, rất tự nhiên hướng Lập Hạ cười cười, trái lại Hoắc Khắc Lợi, từ rất xa đã chạy tới chào hỏi Lập Hạ, còn thuận tay cho Ba Đốn một cái tát, “Nhóc thối, thành thật một chút cho ta.” Lập Hạ nghĩ những người này sẽ đi tới chỗ tộc trưởng, Ba Đốn một đứa nhỏ có đi cùng hay không cũng không sao cả, liền mời hai cha con Hoắc Khắc Lợi sau đó tới nhà mình làm khách, giờ sẽ mang Ba Đốn đi trước, Hoắc Khắc Lợi không hề nghĩ ngợi nhiều liền vui vẻ đồng ý. Lúc Lập Hạ đẩy cửa tiến vào thì Á Địch vừa mới tỉnh lại, đang ngồi trên giường dụi mắt. Chứng kiến một con gấu nhỏ trong ngực Lập Hạ lập tức đề cao tinh thần. “Mẫu phụ, mẫu phụ”, Á Địch vươn ra cánh tay béo béo của chính mình, mu bàn tay có năm cái hố thịt trắng mịn ngửa lên, đầu ngón tay béo béo ngoắc ngoắc, ý tứ rất rõ ràng, nhóc muốn nhìn kẻ trong ngực mẫu phụ kia. “Á Địch, đây là Ba Đốn Hùng tộc, giống con đều là thú nhân nhỏ tuổi nha. Hai đứa làm quen làm quen, ngoan ngoãn chơi, mẫu phụ đi nấu cơm cho hai đứa.” Lập Hạ đặt gấu nhỏ lên trên giường, còn thuận tay lấy tới một đĩa thịt khô cay cay bản thân rang chế ra, đặt bên mép giường làm đồ ăn vặt, xong cũng không quên dặn dò Á Địch chăm sóc tốt Ba Đốn. Sau khi Lập Hạ rời đi, hai nhóc con trên giường mắt to trừng mắt nhỏ. Á Địch là chưa từng gặp qua bộ dạng thú nhân Hùng tộc ra sao, Ba Đốn thì chưa từng thấy một đứa nhóc nào béo như vậy, toàn thân đều là tầng tầng thịt mỡ a. Bất quá lớn lên trái lại rất dễ nhìn đó. Cuối cùng vẫn là Ba Đốn nhịn không được, thò ra bàn chân gấu chọc chọc lên bụng mỡ của Á Địch, chậc chậc, thật mềm. Ngón tay đâm xuống thịt mềm núc ních còn có thể bắn ngược trở lại, Ba Đốn càng chọc càng thấy thú vị, Á Địch toàn thân thịt đã thành sân chơi của Ba Đốn, bị nhóc ta tới tới lui lui chọc mấy lần. Á Địch bị Ba Đốn chọc, biết rõ đối phương đùa giỡn chính mình, nơi thịt bị chọt ngứa ngáy, bật cười khiến thịt toàn thân rung động theo. Cũng bởi vì béo, chơi không một hồi đã bị mồ hôi tầng tầng chảy ra đả bại, ngửa mặt ngã xuống giường hồng hộc thở. Nghiêng mặt qua nhìn Ba Đốn một bên chẳng có vấn đề gì, Á Địch trái lại đối Ba Đốn một thân da lông nhấc lên hào hứng, hừ, nhung mao mao, ta cũng có. Nhoáng một phát biến thành sói con, một thân lông đen xõa tung, thân thể tròn vo của nhóc, nhìn qua so nhóc gấu nhỏ vốn cũng mập mạp càng là tròn hơn không ít. Á Địch thuần thục bày ra tư thế tựa như bắt cái đuôi của chính mình, dùng cả ba chân xoay quanh Ba Đốn một vòng, cái đuôi còn thỉnh thoảng quét qua chóp mũi của gấu nhỏ. “Hắt xì!” Chóp mũi bị đâm ngứa, Ba Đốn hắt hơi một cái thật mạnh, cũng mượn cái hắt xì này thành công biến thân. Thân thể dưới đầu nhỏ màu nâu không nhiều thịt giống như Á Địch, trái lại có chút thon gầy, có cùng loại sắc nét hốc mắt hõm sâu như người châu Âu, nhìn tướng mạo bây giờ mà nói, không khó nhận ra sau khi trưởng thành sẽ anh tuấn cỡ nào, có điều một vài vết tàn nhang hai bên mũi đã khiến độ đẹp trai của khuôn mặt nhỏ nhắn này giảm xuống một chút, nhưng lại tăng thêm sự đáng yêu cần có của lứa tuổi. Ba Đốn thò tay túm lấy cái đuôi làm nhóc hắt xì, mà Á Địch không biết thế nào lại nhằm đúng thời khắc mấu chốt sắp bị bắt được, đột nhiên biến hình, làm Ba Đốn không còn cơ hội hạ thủ. Nháy mắt tình cảnh liền diễn biến thành trận đấu hai nhóc lần lượt biến thân, trên giường một hồi hình thú một hồi hình người rất là náo nhiệt. Hai nhóc con biến thân mệt mỏi vẫn không quên nghỉ ngơi giữa trận măm măm thịt khô, điều này khiến cho Lập Hạ trong góc trộm nhìn lén hai đứa ở chung ra sao buồn cười không ngớt. Hoắc Khắc Lợi vào cửa cùng lúc với Ân Tư Đặc, lần này bộ lạc Hùng tộc đến tổng cộng có mười lăm thú nhân. Trại Lặc tại nhà tộc trưởng, những người khác phân biệt được sắp xếp tại nhà thú nhân giống đực khác trong bộ lạc, Hoắc Khắc Lợi cùng hai người Lập Hạ tương đối quen thuộc, nhân lời mời của Ân Tư Đặc mà ở lại. “Các anh trở về rồi, nhanh rửa tay ăn cơm.” Lập Hạ một bên dọn thức ăn lên bàn một bên mời hai người. Hai nhóc con Á Địch cùng Ba Đốn trái lại rất nhanh chơi đến cùng một chỗ, lúc này hai nhóc đang ngồi ngay ngắn bên bàn hưởng dụng trứng chim hấp đặc biệt đun cách thủy cho hai nhóc. Hai nhóc con vừa ăn vừa kề tai nhau nói nhỏ, miệng ngậm thức ăn, lúc nói chuyện thanh âm tuyệt không rõ ràng, ô oa lèo nhèo, thần kỳ chính là hai nhóc lại có thể nghe hiểu ý tứ lẫn nhau, một điểm ý định ngừng lại sự trao đổi cũng không có. Bữa cơm này Lập Hạ theo như thường lệ mà đun thịt kho tàu, làm đĩa rau trộn ba tập, trứng chưng cà chua, khoai tây nhuyễn trộn tỏi vụn, canh nấm cùng bắp ngô nướng. Lập Hạ không làm đồ ăn nào liên quan tới gạo và lúa mì, đúng là năm nay bộ lạc thu hoạch được không ít, nhưng số lượng phân tới tay mỗi người cũng không có bao nhiêu, lần này bộ lạc Hùng tộc đến làm khách, không riêng chỉ đơn giản đi xem qua như vậy. Học tập mới là mục đích thật sự. Dù sao bộ lạc Lang tộc mời bọn họ tới, biểu hiện ra bộ lạc mình cường đại hòng học tập được cách gieo trồng cây hoa trắng. Trước trong bộ lạc đã bàn bạc qua, nếu như để cho các vị khách Hùng tộc ăn đến gạo và lúa mì, lại không thể phân ra đưa cho bọn họ, còn không bằng đợi tới sang năm bộ lạc gieo trồng thành công rồi nói sau, ngược lại là bắp ngô, đây đúng là mùa thu hoạch, lúc này đưa cho bọn họ nhận thức cũng tốt. Dù sao sinh hoạt tại hoàn cảnh như vậy, có thêm một hàng xóm quan hệ tốt cùng nhau hợp tác chống lại dã thú rất là không tệ. Về phần khoai tây, nấm cái gì, trong rừng rậm đều mọc, hiển nhiên không cần thận trọng như vậy. Lập Hạ tính toán đợi đám Hoắc Khắc Lợi rời đi, sẽ đưa cho hắn một giỏ khoai tây cùng hạt giống bắp cải trắng, hiện tại cũng chính là thời điểm gieo trồng khoai tây và bắp cải. Cha con hai người mới gia nhập, một bữa cơm ăn không hề giữ hình tượng, bàn sạch bát nhẵn bình gốm trơn bóng, chính sách ba hết bọn hắn chấp hành triệt để. Trước đó tại bộ lạc Hùng tộc vì nguyên liệu không đầy đủ, hương vị đồ ăn mặc dù tốt nhưng không thể so sánh với lần này, huống chi còn có nhiều thứ bọn họ chưa từng nếm qua như vậy. Ăn uống no đủ, một bên đánh nấc một bên xoa bụng cho đứa con trai nằm ngửa tại trên bắp đùi mình, Hoắc Khắc Lợi mới bắt đầu nói chính sự. “Lập Hạ, bộ lạc trao đổi vải bông không nhiều lắm, đợi tới lúc tộc trưởng phân đến trong tay các ngươi phỏng chừng chỉ còn một ít. Đây là bầu bạn tộc trưởng cùng bầu bạn nhà ta đặc biệt đưa cho ngươi.” Hoắc Khắc Lợi nói xong, từ bao quần áo để một bên lấy ra đồ đạc, mấy xấp vải bông dày dặn, nhìn qua còn rất nhiều a, đủ để làm ba bộ quần áo cho một nhà ba người bọn cậu. “Cảm ơn.” Ý tốt của gia đình nhà tộc trưởng cùng Hoắc Khắc Lợi cậu nhận, Lập Hạ không có chối từ, trực tiếp đón lấy. Tuy vải bông dệt hơi thô ráp chút, nhưng xúc cảm lúc sờ lên không phải tốt bình thường đâu. Lập Hạ lại để cho Ân Tư Đặc dẫn hai cha con đi thăm quan bộ lạc, chính mình trở lại ôm vải bông chuyển vào phòng. Vải bông là thứ mà ngay từ đầu cậu tới bộ lạc Lang tộc đã muốn có được, hiện tại sở hữu được rồi, nên tìm Tô Bỉ giúp cậu cắt may ra mấy bộ quần áo thôi. Vì sao không phải là chính mình may vá? Chuyện cười, Thiên triều có mấy tên nam nhân biết may vá quần áo chứ.

    Thuộc truyện: Thú nhân chi lập hạ