Thú nhân chi lập hạ – Chương 33-35

    Thuộc truyện: Thú nhân chi lập hạ

    Chương 33

    Buổi tối, trên đất trống trong bộ lạc cử hành một bữa tiệc nghênh đón bộ lạc Hùng tộc. Mấy thú nhân hùng tráng Lang tộc trong tay cầm bó đuốc xúm lại thành vòng tròn hô hào, vừa múa vừa hát, nương theo tiếng ca sục sôi trầm bổng, động tác vũ đạo của bọn hắn vừa đơn giản lại thẳng thắn mạnh mẽ, nhịp điệu mãnh liệt. Người múa thường thường mạnh vẫy đầu, bộ ngực phập phồng, vươn vai lắc hông xoay mông, cơ hồ từng bộ phận thân thể đều đang kịch liệt vận động, cơ bắp cường kiện nhuốm mồ hôi dưới bó đuốc chiếu rọi ánh lên sáng bóng. Tại âm thanh cuối cùng toàn bộ chỉnh tề ngừng lại, mười mấy cái bó đuốc đồng loạt được ném vào đống lửa cực lớn tại trung tâm đất trống, đám người bộc phát ra một hồi tiếng hoan hô, thế lửa rất nhanh lan tràn ra, củi lửa thiêu đốt, bên trong đống lửa bôm bốp vang vọng, ánh lửa hừng hực từ từ bốc lên hòa cùng phông nền màu đen của thiên không với ánh trăng tỏa sáng treo cao cao, chiếu sáng một mảnh bầu trời.

    Mọi người tại xung quanh đống lửa lớn tự phát tụ lại thành một vòng tròn, ba bạn tốt hoặc người một nhà vây quanh một bếp lò, trên lửa gác lên đồ ăn muốn nấu. Trên đống lửa của Lập Hạ bên này gác lên một con thú con Rầm Rì, da dai thịt mềm trải qua ngọn lửa tẩy lễ trở nên khô vàng, thân thể con thú được lật qua lật lại chảy ra những giọt mỡ xèo xèo vang vọng, phần bụng chín rục cùng hai bên xương sườn sáng bóng ngon miệng, khiến người nhìn thèm nhỏ nước dãi. Bởi vì quết lên một lớp mật ong Hoắc Khắc Lợi đưa tặng cho, nên màu sắc thú Rầm Rì càng ngày càng nâu hồng xinh đẹp, hương vị tỏa ra từ nhàn nhạt đến nồng nàn, trong bóng đêm bay được cực xa.

    Thú nhân giống cái chung quanh bếp lò bị mùi thơm nức mũi kích thích liên tiếp quay đầu lại, càng không bàn tới đám người ngồi một vòng bên bếp lò. Mạc Lâm Đạt là kẻ đầu tiên không nhịn được, hút chút nước miếng sắp chảy ra khỏi miệng, vươn mu bàn tay hung hăng chùi mép. “Đã chín đi, cách ăn mới này nhìn qua thật ngon.”

    “Đúng vậy, nếm qua thịt nướng vài chục năm rồi cho tới bây giờ còn không có ngửi thấy loại nào thơm như vậy. Đêm nay lại có lộc ăn no bụng a.” Hoắc Khắc Lợi mới thăng cấp lên cật hóa ngồi bên cạnh cũng gật đầu nhìn chằm chằm vào thịt nướng được lật trong tay Ân Tư Đặc, thuận tiện vẫn không quên đập phát lên tay thằng con của mình đang muốn vươn ra chạm vào thịt nướng. “Nhóc con nhanh tay như vậy, không sợ bị lửa thiêu a!”

    Ba Đốn bị đánh một cái hầm hừ xoay người lại, đem mông chổng vào a ba mình. Mặc dù không tiếp tục thò tay chọc thịt nhưng đôi mắt vẫn nháy không nháy nhìn chằm chằm vào.

    “Màu sắc đã rất đẹp rồi, vẫn chưa thể ăn sao?” Tô Bỉ nhìn con Rầm Rì bị ngọn lửa nướng hồng ánh lên sáng bóng, cũng cảm thán.

    “Không sai biệt lắm có thể ăn rồi, Tô Bỉ cầm bát đến phân cho mọi người.” Lập Hạ vừa nói hướng Tô Bỉ, vừa ở một bên chỉ vào con Rầm Rì đối Ân Tư Đặc khoa tay múa chân, “Tại đây, cắt chỗ này, đúng đúng đúng, cắt xuống…” Ân Tư Đặc hiển nhiên không bác bỏ ý kiến của Lập Hạ, hắn lấy dao vỏ sò dựa theo chỉ dẫn của Lập Hạ rất nhanh và chỉnh tề cắt xuống từng khối thịt Rầm Rì thú.

    Không cần Lập Hạ nói thêm gì nữa, cả đám đều tay cầm bát tiến đến chỗ Ân Tư Đặc, sợ muộn một bước không còn đồ ăn nữa, Lập Hạ nhìn mà nhịn không được đi đỡ trán. Bạn bè của cậu đều là đồ tham ăn, đây là ngưu tầm ngưu mã tầm mã sao.

    Một chốc ngây người, liền xuất hiện bát ăn đầy ắp thịt Rầm Rì trước mặt Lập Hạ, quay đầu nhìn lại, Ân Tư Đặc vẻ mặt hớn hở nhìn mình. Lập Hạ vội vàng hai tay đón nhận. Nhìn một đám bằng hữu bỏ qua một bên ăn đến hoan hỉ, Lập Hạ bĩu môi, quả nhiên chỉ có Ân Tư Đặc tốt nhất. Nương ánh lửa ngắm Ân Tư Đặc, bởi vì hiển hiện sự ôn nhu mà hòa hoãn bớt đường cong cương nghị của khuôn mặt hắn, cảnh đẹp trực tiếp ấn vào đáy lòng khiến người dị thường tâm động.

    Còn không đợi Lập Hạ cảm tưởng nhiều hơn nữa, một góc áo bị kéo khiến cậu lập tức phục hồi lại tinh thần. Chỉ thấy Á Địch nhéo lại nhéo góc áo của cậu lã chã chực khóc, khóe mắt hàm nước mắt to như hạt đậu phảng phất muốn chứng minh nhóc chịu ủy khuất nhường nào. Thấy Lập Hạ hoàn hồn, Á Địch ủy khuất, duỗi tay chỉ thịt trong bát Lập Hạ, lại chỉ Ba Đốn bên kia. Nhìn xem, a ba nhà người ta mớm thịt cho Ba Đốn, mẫu phụ như thế nào còn không uy ta ăn.

    Theo ngón tay mập mạp của nhóc Á Địch nhìn sang, Lập Hạ lập tức hiểu rõ tâm tư đứa con nhà mình. Cười thò tay nhéo nhéo gương mặt nhỏ nhắn tròn trịa của Á Địch, kẹp lấy một khối thịt đưa đến bên miệng vểnh lên kia, “Tốt, Á Địch nhà chúng ta cũng ăn thịt thịt.” Được thịt nhóc con lập tức mặt mày hớn hở.

    Lập Hạ dùng đũa kẹp lên một khối thịt, trước cắn lấy da nhai trong miệng, phát ra thanh âm giòn tan răng rắc. Hương vị da thú Rầm Rì khá đặc biệt, bởi vì phương pháp chế biến là nướng, sẽ có cảm giác xốp giòn, thế nhưng vì da rất dày, nên lúc nhai phân giải ra chất protein có tính dính dính, tổ hợp lại vị giác khó để người có thể hình dung. Vừa xốp giòn vừa mềm dính, hai loại vị đối lập trộn lẫn cùng một chỗ lại tạo ra cảm nhận tốt đẹp như vậy mà không hề có cảm giác không tốt nào, khiến người nhịn không được ăn hết lần này tới lần khác. Bởi thịt thú Rầm Rì được bao dưới lớp da, không trực tiếp tiếp xúc với lửa, nên hơi nước được khóa lại bên trong, một ngụm cắn xuống nước tràn ra, lại chấm chút nước chấm chuẩn bị tốt trước khi nướng thịt, càng là thơm ngon đến say lòng người, chỉ muốn nuốt luôn đầu lưỡi.

    Những người khác xung quanh đống lửa lớn không hưởng được chỗ tốt, không có nghĩa Ngõa Cách cùng Ba Khắc cũng không được hưởng tới, bầu bạn tương lai của bọn hắn đều đang ngồi bên trong đám kia đây này. Hai người đã sớm ngửi được mùi thơm thịt thú Rầm Rì nướng, giờ vừa ngồi xuống cũng không khách khí với người khác, trực tiếp lấy bát đũa ra một trận cuồng ăn, loại liều mạng dốc sức mà ăn này thật khiến người không nhìn thẳng được, chỗ tốt duy nhất chính là bọn hắn thỉnh thoảng còn biết gắp chút thịt vào trong bát đối tượng của mình.

    “Oa ~~~~~” một trận thanh âm ồn ào trầm trồ khen ngợi hấp dẫn lấy lực chú ý của Lập Hạ. Chỉ thấy mấy cái thú nhân hùng tráng đứng tại trước đống lửa “làm ra điệu bộ”.

    Trung tâm đất trống đứng một loạt bốn, năm thú nhân, bọn hắn dưới ánh lửa biểu hiện ra đủ loại động tác làm nổi bật lên cơ bắp của chính mình. Cong lên cánh tay nổi ra con chuột chắc nịch, cơ bụng dưới bụng phân rõ từng mũi, cùng với cái đùi cường kiện đều chứng minh sự tốt đẹp của bọn hắn, có điều lại nháy mắt ra hiệu với một vòng giống cái xung quanh là xảy ra chuyện gì a? Nhìn ngươi xem, chính là ngươi, một cái giống đực xấu hổ cái rắm a; còn ngươi nữa, mắt bị rút gân sao? Đáng giận nhất chính là ngươi, a! Ngươi đang làm cái gì đó!

    Chỉ thấy một giống đực tai gấu trong đó đi đến trước mặt một giống cái trong đám vây xem, mạnh giật ra váy da thú trên người, tiểu huynh đệ hùng vĩ kia thẳng tắp bạo lộ tại trước mắt mọi người, không đề cập đến vấn đề dài thô thẳng nhỏ ra sao, đây là giữa thanh thiên bạch nhật đùa giỡn lưu manh a! Thấy một màn như vậy Lập Hạ cả kinh nhanh rớt cái cằm rồi. Người xung quanh lập tức bộc phát ra một trận trầm trồ khen ngợi. Lại nhìn sang, giống cái trực diện bị trùng kích kia từ mặt mũi trấn định đến hơi hơi đỏ lên, trước mắt bao người kéo lấy thú nhân Hùng tộc xoay người cùng nhau chạy trốn rồi, mọi người bị vứt lại sau lưng thanh âm tán thưởng lại rống đến càng lớn. Đậu xanh rau má, đây là muốn nhảy qua thời kỳ yêu đương thẳng đến lên giường a…

    Nhìn mọi người một bộ tập mãi thành quen Lập Hạ bổ não. Thú nhân cầu ái đều là như thế này sao? Ân Tư Đặc vẻ mặt chính trực hướng cậu đi tới, đột nhiên giật ra váy da, người xung quanh một mảnh trầm trồ khen ngợi. Chậc chậc, Lập Hạ nổi da gà đầy người, vẻ mặt ghê tởm, may cỗ thân thể này đã kết đôi rồi. Muốn thật cho cậu trải nghiệm như vậy một lần, thực sự không thể chịu đựng được a. Quay đầu nhìn đám nhóc ngồi vây xung quanh bếp lò, Á Địch đang ôm một móng chân to to của thú Rầm Rì gặm đến vui vẻ, một vòng quanh miệng dính một mảnh mỡ bóng nhẫy, tay cầm khối thịt cũng bóng nhẫy nốt. Hết thảy phát sinh lúc nãy nhóc còn chưa phát giác ra. Giờ nhìn Ba Đốn bên kia cũng không thua kém, xương móng ăn xong còn đập ra mút lấy tủy bên trong. Hô, Lập Hạ thả lại tâm vào trong bụng. Á Địch còn nhỏ như vậy, tiết mục trưởng thành loại này vẫn không nên nhìn là tốt hơn.

    Sau khi khoe ra thể hình cân đối khỏe đẹp, lại có rất nhiều thú nhân lên sân khấu đấu tay đôi, tại thế giới bốn phía nguy cơ này, giá trị vũ lực mạnh yếu quan hệ tới khả năng sinh tồn. Giữa các thú nhân rèn luyện với nhau là chuyện thường xảy ra, lúc này vừa vặn có ngoại tộc đến, tỷ thí với nhau càng không cần phải nói. Trên trận đấu các loại sói gấu đủ màu sắc quấn lấy, va đụng vào nhau, giống cái dưới sàn đấu trầm trồ khen ngợi trợ uy.

    “Chúng ta cũng đi khoa chân múa tay khoa chân múa tay.” Hoắc Khắc Lợi đã sớm lên sàn, đang đánh đến náo nhiệt rồi. Hai người Ngõa Cách và Ba Khắc uy thịt cho đối tượng thương yêu của mình cũng kìm nén không được muốn đi so đấu một trận, đứng dậy xoa tay liền hướng chỗ thi đấu trộn lẫn. Mạc Lâm Đạt là kẻ chỉ cần có náo nhiệt liền hỗn vào bên trong, lôi kéo Tô Bỉ ngồi một bên cùng đi với hai người kia động viên trợ uy rồi.

    “Ba Khắc, bên trái bên trái. A nha ngươi cái đồ đần, kêu ngươi hướng trái chứ.” Nhìn Ba Khắc bị trước sau giáp công, xoay người nhảy lên thiếu chút nữa bị loại ra ngoài, Mạc Lâm Đạt rống to. Hừ hừ, ai bảo ngươi không nghe chỉ huy của ta, muốn uống chút thuốc nhuận tràng đúng không. Quay đầu lại nhìn về phía Ngõa Cách rèn luyện với thú nhân Hùng tộc một bên. “Ngõa Cách cố gắng lên, Tô Bỉ đang nhìn ngươi đấy, biểu hiện tốt một chút!”

    “Mạc Lâm Đạt, ngươi nhỏ giọng chút, tất cả mọi người đều nhìn ngươi.” Mạc Lâm Đạt rống to dẫn tới một đống ánh mắt chế nhạo của đám giống cái bên cạnh, cho dù đều là thiện ý cũng đủ làm mặt Tô Bỉ nóng đến phát sốt. Nhưng khi nhìn đến hai thú nhân vẫn đang đánh nhau khó phân, Tô Bỉ còn theo chân mà hô một câu. “Ba Khắc cố gắng lên, Ngõa Cách cố gắng lên.”

    Đối với một đám giống đực giống cái rời đi, hai nhóc mới ngộ ra là không có gì không ổn, đối với những người rời đi liền một ánh mắt cũng chưa cho, ôm bát thịt vùi đầu ăn, bọn họ đều đi hết mới tốt, không có người đoạt đám thịt này liền no bụng a.

    Lập Hạ quay đầu xem Ân Tư Đặc, chỉ thấy hắn hướng tràng thi đấu bên kia nhìn sang, trong mắt tựa hồ hiện lên một chút hâm mộ thoáng qua, rồi biến mất vô tung vô ảnh, không được một hồi liền cúi đầu xuống tiếp tục động tác cắt thịt trong tay.

    Lập Hạ thấy Ân Tư Đặc như vậy, bỗng nhiên có chút đau lòng. Có thú nhân nào lại không sùng bái vũ lực cường đại chứ. Đã từng, Ân Tư Đặc đã từng cường đại như vậy, thế nhưng đứng càng cao ngã càng đau. Sự chênh lệch sức mạnh không phải một người bình thường có thể tiếp nhận được. Mà Ân Tư Đặc cứ như vậy gắng gượng vượt qua, Lập Hạ biết rõ, tuy hắn không thể lại cùng người khác so đấu năng lực chiến đấu, nhưng nội tâm hắn là thứ kiên cố nhất không thể phá vỡ. Thò tay qua kéo lấy tay cầm đao của Ân Tư Đặc, nắm chặt trong lòng bàn tay, Lập Hạ mỉm cười hướng về phía Ân Tư Đặc, “Ân Tư Đặc, về sau chúng ta có thời gian liền đi ra bên ngoài dạo chơi được không, chỉ hai chúng ta thôi.” Không cần phải nói rõ ràng, nhưng Lập Hạ biết, Ân Tư Đặc nhất định sẽ nghe hiểu, chỉ cần thấy hắn trở tay cầm ngược lại cùng cái gật đầu kiên định liền nói lên hết thảy. Trong lòng em, người có thể bảo hộ em là anh – mãi mãi là người cường đại nhất.

    Chương 34

    Màn đêm thăm thẳm, Lập Hạ đẩy ra cửa phòng Á Địch.

    Trên giường hai nhóc con tư thế ngủ ngã chỏng vó, Ba Đốn lăn đến mép giường nằm hơi nghiêng, một chân thò ra bên ngoài giường. Chăn da thú vốn đắp trên người nhăn nhúm thành một đoàn rơi trên mặt đất. Á Địch càng lợi hại hơn, lật người lăn một vòng, không riêng gì cánh tay vắt ngang đầu Ba Đốn, cái chân mập ú ngắn ngủn còn đè nặng lên lưng Ba Đốn. Lập Hạ thật tình cảm thấy Ba Đốn cứ tiếp tục ngủ như vậy nhất định sẽ gặp ác mộng. Nhặt lên da thú, Lập Hạ đem hai nhóc ôm tới giữa giường, một lần nữa đắp kín chăn lại, lại kiểm tra một lần nữa, không còn sót điều gì mới lặng lẽ lui ra khỏi phòng.

    Tiệc tối chấm dứt không lâu, Hoắc Khắc Lợi đi phòng cho khách nghỉ ngơi. Vốn muốn ôm Ba Đốn cùng ngủ, Á Địch lại nháo muốn ngủ với Ba Đốn, ngẫm lại hai nhóc ban ngày chơi thân với nhau cũng liền chiều theo ý bọn chúng.

    Nằm ở trên giường, cái đệm mềm mại dưới thân không giống với giường đá gập ghềnh cấn người của bọn hắn, lại thò tay sờ vách tường, không xuất hiện hiện tượng đầy ngón tay dính bụi đất. Nghĩ đến những điều trông thấy sờ thấy tại ban ngày ở bộ lạc Lang tộc, hết thảy sự vật đều mới lạ như thế. Mà trong lúc người của bộ lạc Lang tộc nói chuyện với nhau mới nghe được, những điều này đều do Lập Hạ ‘sứ giả Thú Thần’ nghĩ ra. Ngoài khiếp sợ ra, Hoắc Khắc Lợi càng thêm cảm thán, thân là một giống cái, Lập Hạ thực sự rất có tài năng. Xem ra lần này đi một chuyến tới bộ lạc Lang tộc là điều đúng đắn.

    Mặt trăng ngoài phòng tỏa sáng, ánh trăng xuyên thấu qua cành lá cây Lam quả rơi vãi lên mặt đất, hình thành những đốm sáng lác đác. Đi vào thế giới này đã gần một năm rồi, làm quen bạn bè, trải qua niềm vui cũng như hiểu lầm, Lập Hạ tuy thường sẽ nhớ tới sinh hoạt trước kia, nhưng giờ khắc này cũng chỉ còn lại khói mây. Hiện tại cậu có được người yêu con nhỏ, không thể so sánh với trước kia, nhưng cũng nhiều một phần an nhàn thanh thản. Lập Hạ cảm thấy, có lẽ cuộc sống như vậy mới thích hợp với cậu nhất.

    Trở về phòng cài chốt cửa, Ân Tư Đặc còn chưa ngủ. Thấy Lập Hạ trở lại, Ân Tư Đặc xê dịch người vào bên trong giường, vỗ vỗ chỗ để trống dưới thân ra hiệu Lập Hạ tới ngủ. Lập Hạ nằm lên giường kéo qua cánh tay Ân Tư Đặc mà gối, một tay ôm lấy cái eo tráng kiện của Ân Tư Đặc.

    Người bộ lạc Hùng tộc muốn vài ngày nữa mới trở về, có sự giúp sức của bọn họ, việc ra ngoài săn bắn dễ dàng rất nhiều. Trong ruộng hiện tại gieo cải trắng, phốc bặc, lúa mì, lúa mì thì không phải nói, nhưng cải trắng cùng phốc bặc chu kỳ sinh trưởng ngắn, qua không bao lâu nữa có thể thu hoạch rồi. Tại đây không giống hiện đại có thuốc trừ cỏ, nhóm giống cái mỗi ngày đều phải đi đến ruộng nhổ cỏ. Bất quá những chuyện này Ân Tư Đặc đều hoàn thành xong tại trước khi Lập Hạ thức dậy, ngoại trừ nấu cơm trông con, Lập Hạ có thể nói là người rảnh rỗi nhất trong bộ lạc. Mắt thấy mùa đông giáng xuống, việc khẩn yếu nhất trước mắt chính là trữ củi cùng may quần áo, làm giày đi.

    Oa tại lồng ngực ấm vù vù của Ân Tư Đặc, Lập Hạ suy tư. Trải qua thời gian dài bảo dưỡng của giầy dây leo, bàn chân người một nhà đều không da dày thịt béo như lúc ban đầu nữa, mùa đông tiếp tục đi giày dây leo thì ngón chân nhất định sẽ không chịu nổi, có lẽ nên nghiên cứu chế tạo giày đi mùa đông rồi. Hiện trong nhà đã có vải, tìm Tô Bỉ làm mấy thân quần áo mặc, bên ngoài lại khoác áo khoác bằng da thú, nhất định so với trước đó quây da thú bên trong thì trống rỗng giữ được ấm hơn rất nhiều. Đầu thừa đuôi thẹo của con mồi cũng có rất nhiều, có lẽ cậu còn có thể làm ra hai kiện áo lông.

    Chỗ ngực truyền đến từng đợt cười rung nhẹ, Ân Tư Đặc hôn hôn đỉnh đầu Lập Hạ đen nhánh. Hắn biết rõ tiểu tử nằm trong ngực này nhất định lại nghĩ ra vật tốt gì rồi. Mỗi lần đều là như thế, bản thân cậu sẽ cười toe toét không ngừng. Nội tâm Ân Tư Đặc cũng rất thoải mái. Từ khi Lập Hạ đến bên hắn, hết thảy đều tốt đẹp như vậy. Ăn đồ ăn mỹ vị, lấy được một người yêu tri kỉ, bây giờ còn có một đứa con thích làm nũng đâu. Hết thảy những điều này đều không nhận được từ trên người Khải Văn trước đó. Hắn rất quý trọng hiện tại, hơn nữa sẽ không tiếc bất cứ giá nào để bảo hộ gia đình này.

    Bởi vì trong lòng chất chứa việc quan trọng, sáng sớm Lập Hạ đã chạy tới nhà Tô Bỉ, còn thuận tiện bắt cóc Mạc Lâm Đạt cùng một chỗ.

    “Lập Hạ a, ngươi hôm nay dậy thật sớm.” Tô Bỉ vừa ngáp vừa mở ra cổng, cậu ta mới tỉnh dậy, đỉnh đầu tóc xếp lộn xộn. Mạc Lâm Đạt đi theo sau Lập Hạ cũng không tốt đến đâu. Cậu ta trực tiếp bị Lập Hạ đào từ trên giường xuống, mặt đều chưa chú ý mà tẩy rửa, lúc này trên mặt còn lưu một đạo dấu vết nước miếng để lại đây.

    “Ai biết a, Lập Hạ nói có thứ mới rất quan trọng muốn nói.” Mạc Lâm Đạt cũng không khách khí, đẩy ra Tô Bỉ liền hướng về phía giếng nước chạy tới, quản bọn họ muốn làm cái khỉ gió gì, trước đem mặt rửa sạch rồi nói sau. Lúc nãy Lập Hạ trực tiếp đem cậu kéo ra, cũng không biết bộ dạng này của cậu quang vinh đi trên đường có bị người thấy đến hay không.

    Lập Hạ không khách khí, dẫn theo vải bông đi hướng phía phòng. Lần này cậu mang đến vải bông tích trong nhà, liền trông cậy vào Tô Bỉ làm quần áo cho cậu. Đợi hai người kia rửa xong mặt, ba người ngồi vây quanh bàn ăn tại phòng khách thảo luận chính sự.

    Lập Hạ đi tới thế giới nơi đây, đại lục A Nhĩ trước kia căn bản không có thứ như giầy loại này, mùa hè thì may, còn mùa đông thú nhân giống cái đều bao một tấm da thú lên chân là xong việc. Nhưng nơi này dù sao cũng không phải hiện đại, sẽ có cái gì bởi vì ô nhiễm không khí hiệu ứng nhà kính làm cho khí hậu toàn cầu ấm lên hình thành mùa đông ấm, Lập Hạ nhớ rõ, ngoại trừ khi còn bé tuyết rơi nhiều có thể đắp người tuyết ra, thành phố phương Bắc cậu ở đã nhiều năm chưa một lần thấy tuyết rơi.

    Tại ba tháng tuyết quý dài đằng đẵng buồn chán, có thể chân chân chính chính đem người đông lạnh thành băng. Tay chân sinh đau nhức là chuyện thường ở huyện. Nhưng hiện tại cậu đến đây, chuyện như vậy cậu không thể nhịn được nữa, cậu cũng không hy vọng thân nhân bằng hữu phải chịu đựng thương tổn như vậy, cho nên vật phẩm chống lạnh qua mùa đông là cần thiết.

    Trước đó bọn cậu đã dùng dây leo sỉ mị chế tạo ra giày dép, có điều tại mùa đông mênh mông tuyết rơi này, tính chống thấm nước cùng chống lạnh của nó không đạt đủ tiêu chuẩn. Cho nên lần này Lập Hạ muốn dựa theo phương thức đóng giày khâu vải ở nông thôn.

    Trải rộng thị trường Thiên triều đều sử dụng giày vải đế cao su, mà ngay cả bà cụ già ngồi bán giày bên lề đường cũng đều là trực tiếp dùng máy may may ra đế giầy đấy. Đại lục A Nhĩ căn bản không có vật như vậy. Lập Hạ may mắn một lần được chứng kiến một cụ già nông thôn thủ công chế tác ra giày vải, lúc đó cũng chỉ nghĩ thấu náo nhiệt chút, thế nhưng hiện tại ở chỗ này lại có thể trở thành một việc hữu dụng.

    Làm giày vải muốn làm đế giày, muốn làm được đế giày trước phải làm lót. Cậu còn nhớ cách làm lúc đó của cụ già. Ngày ấy cũng được coi đẹp trời, nắng xuân rực rỡ, giữa sân chính phủ lắp đặt một dụng cụ vận động, mặt bàn rộng lớn trơn bóng, cực thích hợp đến đóng giày.

    Cụ già tay kẹp khăn lau, cầm bàn chải, mang theo thùng nước đi tới bàn đánh bóng bàn bắt đầu dọn dẹp. Một bà lão ngày thường đi còn có chút run run ngay tại lúc tay cầm lấy chổi lại thay đổi hoàn toàn thành một bộ dáng khác, tay năm tay mười đem lá cây cùng cặn bẩn tro bụi trên mặt bàn quét sạch, cạo một lần ra cả đống. Cuối cùng lại cầm lên thùng nước trên mặt đất bắt đầu “xoẹt xoẹt xoẹt” mà rửa sạch mặt bàn. Cậu đứng một bên xem náo nhiệt bởi vì không kịp tránh né bị cái bàn chải kia cọ rửa mà bắn văng ra nước bẩn, một đống điểm đen dính lên áo sơ mi trắng nhìn dị thường chướng mắt.

    Rửa sạch bàn, dùng khăn lau lau khô, bà cụ lại về nhà lấy vải, bàn chải cùng một chậu hồ dán. Hồ dán này sử dụng bắp ngô nấu ra, bắp ngô trong nhà ở nông thôn có rất nhiều, mỗi nhà bắp ngô lõi ngô treo đầy tường, ai cũng không thiếu một chút hồ nấu ấy. Nhà Lập Hạ bên trong thành phố, cậu cũng chỉ uống qua cháo hạt ngô xay, tại nông thôn cậu còn gặp một vài người bưng bát cháo ngô thả chút cà rốt cắt sợi ngồi xổm trước cửa xì xụp xì xụp uống. Nhìn một chậu hồ dán kia, cậu còn hỏi một câu cái này uống được hay không, khiến một nhóm bác gái rảnh rỗi chung quanh cười vang một trận.

    Cụ bà đem bàn chải quết một tầng hơi mỏng hồ dán lên trên mặt bàn, vải đế giày đều là dùng vải cũ để làm, ngày thường tại nhà làm việc hay mặc những bộ quần áo xấu cũ, tích cóp từng cái một để dành lại, dùng làm lót giày cực thích hợp. Trải phẳng khối vải ra lên trên bàn sao cho không có nếp nhăn hoặc bị chồng vào nhau nhô lên. Sau đó tại trên mặt vải bôi một tầng hơi dày hồ dán, tiếp tục, cho một tầng vải khác, trải rộng tạo ra một tầng nữa. Cứ như vậy cách một tầng vải lại bôi một tầng hồ dán, thẳng đến lúc chồng lên ba bốn tầng mới dừng lại. Cắt bỏ hết tất cả chỗ vải thừa ra, sau đó bôi một màng hồ dán hơi mỏng bên ngoài. Ngoại trừ hai lớp vải bên ngoài có thể chịu được ma xát, thì những lớp bên trong đều là vải cũ. Bà lão nói, cái này gọi là ‘bên trong một bao cỏ, bên ngoài tỏa hào quang’. Đợi đem hết thảy mọi thứ chuẩn bị xong liền không cần quan tâm nó nữa, chỉ cần phơi nắng dưới mặt trời. Một, hai ngày sau vải tự động khô lại.

    Đã có lót, bà cụ lấy ra bìa cát tông cứng chắc cắt tốt dáng giày, đem nó áp lên lót, dùng kéo cắt theo bộ dáng của đế giày. Thời điểm làm đế giày, đem rất nhiều xấp lót dính lại với nhau, tại bên ngoài bao lại một tầng vải trắng. Đợi dán tốt phơi nắng hong khô xong, có thể đóng đế rồi.

    Làm một đôi giày, điều khó khăn nhất phải kể tới chính là đóng đế. Đế được đóng tốt có độ dày bốn, năm cm, đường khâu đế kín đáo, một cái đế có vài trăm mũi kim, nói cách khác đế giày có thể trải ra bao nhiêu hạt vừng thì tương tự muốn có từng ấy mũi kim. Bởi vì đế giày rất khó đâm xuyên qua, thường phải dùng đinh đâm qua trước rồi đến kim ghim vào, hơn nữa còn cần dùi để nhổ kim ra, sợi chỉ rắn chắc cái gì đều phải sẵn sàng “ra trận”. Cụ bà trước tiên lau đỉnh dùi, sau đó tại mặt bìa cứng rắn đâm xuống xuyên qua đám lót mềm mà dai, lại nhẹ nhàng rút ra, sau, lấy kim khâu to theo lỗ dùi tạo ra mà đâm qua, để tại một bên, tiếp tục lại một trận đâm xuyên, kéo căng, sợi chỉ được buộc vào kim thoáng dùng sức kéo một phát.

    Khâu đế giày là công việc hạng nhất khiến cánh tay chịu khổ, cần đến lực tay cùng nhãn lực. Chịu khó cũng phải vài ngày mới có thể khâu xong. Còn lại chính là làm mũi giày, trước đối chiếu với bộ dáng chân, cắt tốt thành giày, dùng hồ dán lại, một bên dán giày một bên dán lót vào bên trong, đợi hông khô giày có thể tiến hành bước khâu cuối cùng.

    Lập Hạ tới nông thôn vài ngày cố gắng xem cụ bà làm giày, về sau còn ỷ vào việc bản thân mình là một trong số những người chứng kiến từ đầu đến cuối mà cọ lấy một đôi giày của cụ bà mang về. Nếu không phải buổi chiều phải quay về nhà, nói không chừng cậu thật sự còn có thể cọ thêm một đôi nữa.

    Trước kia không nghĩ qua muốn tự làm giày, nhưng mắt thấy thời tiết càng ngày càng lạnh, một đoạn ký ức kia vẫn để cậu lật ra từ trong đầu. Vải bông thiếu sao, vậy ta dùng da thú thay thế. Da dày thô ráp của Độc Giác Long, Ban Tư Long đều thường dùng để lợp mái chống mưa đó, dùng làm đế giày nho nhỏ còn không phải nói chơi a. Vì cân nhắc tới vấn đề làm mỏng đế giày, cũng không cần thiết làm mấy tầng da Độc Giác Long liền, dùng da thú mềm mại khác thay thế, đến lúc đó mặt lót tiếp xúc với gan bàn chân sẽ mao nhung nhung, về phần thành giày cũng dùng hai loại da thú, mặt ngoài thô ráp, bên trong lót mềm mại lông nhung, giẫm lên nhất định vừa ấm áp vừa mềm. Cân nhắc tới chuyện tuyết rơi nhiều, còn có thể thêm cái ống biến thành bốt.

    Chương 35

    Nghĩ là làm. Lập Hạ đem ý tưởng của mình nói một lần cho hai người bạn, trong quá trình còn phải giải đáp hàng loạt cậu hỏi của hai bé ngoan hiếu kỳ. Mạc Lâm Đạt cùng Tô Bỉ nghe đến hai mắt tỏa sáng, đồ tốt như vậy sao trước kia không có ai nghĩ tới chứ. Mạc Lâm Đạt ở một bên hô to nói cậu ta muốn làm một đôi đẹp nhất để đi, Tô Bỉ bên kia đã sốt ruột mà bận bịu đi bới da thú trong tủ ra, rất có tư thế lập tức sẽ làm được giày.

    Lập Hạ vội vàng gọi cậu ta lại, còn có một chuyện muốn nói, Tô Bỉ đang nhấc chân vào buồng trong lập tức chuyển thân vui vẻ vòng trở lại. Phải biết rằng đồ vật Lập Hạ miêu tả ra chắc chắn là những thứ tốt, lần nào Lập Hạ làm ra thứ gì không phải người người đều muốn đoạt sao. Ý tưởng làm ra giày đã rất kinh người rồi, lại còn có thứ tốt nữa, vậy cậu nhất định phải biết đến trước tiên. Nghĩ tới đây Tô Bỉ cũng không nóng nảy đi lấy da thú nữa.

    Nhấp một ngụm nước được bày trên mặt bàn, Lập Hạ mới cảm thấy cổ họng của mình dịu đi chút. Một hơi nói nhiều lời như vậy khiến yết hầu khô lợi hại. Nhìn hai người đối diện treo đôi mắt tràn đầy tò mò, Lập Hạ mới không nhanh không chậm nói. “Tô Bỉ, ta lần này tới còn muốn nhờ ngươi làm giúp quần áo cho một nhà ba người của ta, Hoắc Khắc Lợi mang đến một ít vải bông cho ta, ta nghĩ chỗ đó vừa vặn làm đủ mỗi người một bộ. Mặt khác, không phải tuyết quý nhanh đến rồi sao, ta đối với quần áo của chúng ta có một vài ý tưởng.”

    Tô Bỉ đã sớm biết rõ Lập Hạ sẽ không làm được quần áo, hơn nửa năm này quần áo rách hay bục chỉ đều là tìm đến cậu may vá lại đó, vì thế không ít lần lấy việc này ra chế nhạo Lập Hạ. Lập Hạ tìm cậu cắt may giúp quần áo cậu cũng đã sớm nghĩ tới rồi. Vốn cậu từ sớm đã định giúp làm hộ, định cho đối phương một cái kinh hỉ, không nghĩ tới người ta lại trực tiếp đến nhờ vả cậu. Cho nên Tô Bỉ cũng không già mồm cãi láo, một ngụm đồng ý luôn. Ngoại trừ làm quần áo, Tô Bỉ ngược lại đối ‘ý tưởng’ được đề cập tới ở phần sau cảm thấy rất hứng thú.

    Mạc Lâm Đạt cũng cảm thấy rất hứng thú đối với những ý tưởng của Lập Hạ. Muốn nói ai chịu cảnh gian nan nhất trong mùa tuyết rơi, thì đó chính là y sư cậu đây. Số lượng thú nhân giống cái sinh bệnh trong tuyết quý những năm qua cũng không ít, đây cũng là thời điểm bận rộn nhất xếp sau những lần bị đàn thú tập kích. Ngoài phòng tuyết rơi đầy trời cậu còn phải chạy lần lượt từng nhà từng nhà một, mỗi lần từ bên ngoài trở về nhà đều có thể lạnh mất nửa cái mạng cậu. Nếu Lập Hạ thật có chủ ý tốt gì, vậy năm nay nhất định cậu có thể trải qua thoải mái không ít. Nghĩ tới đây nôn nóng nói chêm vào. “Lập Hạ, ngươi có ý kiến hay gì? Nói một chút coi.”

    “Hắc hắc, mùa tuyết rơi rất lạnh a, Mạc Lâm Đạt, ngươi định lúc nào sẽ kết đôi với Ba Khắc? Nhanh kết đôi để tuyết quý có người ủ chân cho ngươi chứ.” Lập Hạ trêu ghẹo nói, chuyện kết đôi của Mạc Lâm Đạt cùng Tô Bỉ khiến Lập Hạ rất coi trọng đấy, Tô Bỉ cùng Ngõa Cách đều lẫn nhau hữu tình thì tất nhiên không phải nhiều lời; tiểu tử Ba Khắc kia rất cấp thiết mọi người đều có thể thấy, còn bí mật tìm đến Lập Hạ hỗ trợ tác hợp nữa, ngược lại Mạc Lâm Đạt, cũng thích đối phương lại hết lần này tới lần khác ngạo kiều treo khẩu vị người ta. Theo Lập Hạ xem ra, Mạc Lâm Đạt không phải một tên ngạo kiều thụ sao. Hiện tại Lập Hạ còn phải nhờ vả Tô Bỉ làm quần áo cho cậu, nên chỉ có thể lấy Mạc Lâm Đạt làm trò cười. Lập Hạ chưa từng trải qua mùa đông ở đại lục A Nhĩ, không chính thức biết được nhiệt độ sẽ lạnh đến mức nào. Nhưng có biện pháp bảo vệ vẹn toàn vẫn là tốt nhất, nhìn Mạc Lâm Đạt mặt đỏ rực một bộ xắn tay áo muốn nhào lên cắn cậu mấy khối thịt, Lập Hạ cũng không trêu chọc cậu ta nữa, tiếp tục nói chính sự. Vui đùa phải thấy tốt liền thu, cậu cũng không muốn hưởng mấy bát canh tiêu chảy Mạc Lâm Đạt chiêu đãi.

    “Ta nghĩ như này. Ngươi xem, bình thường chúng ta chỉ mặc váy da thú, đi trên đường lúc nào cũng hở ra. Nếu như chúng ta có thể làm ra hai cái ống quần, bên trên lại mặc áo có ống tay, vậy chẳng phải sẽ ấm áp hơn nhiều sao. Đương nhiên, ta cũng chỉ đưa ra ý tưởng cho các ngươi, cụ thể thực hiện như thế nào phải dựa vào các ngươi, dù sao ta cũng không biết may quần áo.” Lập Hạ nói xong sợ bọn họ nghe không hiểu, vì vậy dùng ngón tay dính chút nước bên trong bát gỗ vẽ lên mặt bàn.

    Mạc Lâm Đạt nghe Lập Hạ nói xong suy nghĩ một chút liền vẻ mặt kinh hỉ vỗ tay bảo tuyệt. Mùa tuyết rơi những năm qua, đại đa số giống cái đều làm ổ trên giường trong nhà mình, đắp chăn da thú suốt ba tháng không chịu ra ngoài. Vì gió tuyết bên ngoài rất lớn, mặc dù trong phòng cũng là ẩm ướt âm u, nhưng cho dù là ai cũng không muốn mạo hiểm tổn thương do giá rét, thậm chí là chết cóng mà đi ra bên ngoài. Điều này cũng khiến giống đực khổ cực, không chỉ phải thỉnh thoảng ứng phó với đàn thú đột kích, còn muốn bận việc trong nhà ngoài nhà, tuy đa số thú nhân tại tuyết quý sẽ biến thân thành hình thú, nhưng cũng không thể chịu được đông lạnh. Cho nên thường thì giống đực sẽ sinh bệnh trước, giống cái không cách nào tránh thoát đồng thời bị nhiễm. Nếu như dựa theo ý tưởng của Lập Hạ dùng quần áo bao trùm toàn thân, như vậy không nói tới đi ra bên ngoài, chỉ cần ở trong phòng cũng có thể xuống giường đi lại một chút, thuận tiện giúp đỡ nấu cơm cái gì.

    Đối với Tô Bỉ người chuyên làm quần áo mà nói, thì chuyện này cũng không khó. Nghe xong những lời của Lập Hạ, nhìn nhìn hình vẽ người tí hon mặc quần áo giản dị nhưng rõ ràng trên mặt bàn kia, lòng liền tràn đầy vui mừng, không keo kiệt chút nào mở miệng khích lệ. “Lập Hạ quả thực quá thông minh!”

    Nghe Tô Bỉ khích lệ, Lập Hạ nhịn không được đỏ mặt. Đây cũng không phải trí tuệ của cậu, quần áo mặc từ nhỏ đến lớn, này chỉ có thể nói là đúng thời cơ mà thôi. Chuyện hàng đầu để trải qua mùa đông chính là giữ ấm, ngay sau đó Lập Hạ đem ý tưởng áo lông truyền thụ lại một phen cho bọn họ.

    “Không phải gần đây trong bộ lạc có rất nhiều còn mồi sao, ta nhìn thấy các loài chim cũng rất nhiều, chúng ta có thể đem những lông vũ này thu thập lại, quần áo sẽ làm thành hai lớp, đem lông vũ nhét vào giữa hai lớp quần áo, mặt áp vào thân thể kia sẽ dùng da Cự Giác Lộc, quần áo làm như vậy lúc mặc sẽ vừa thoải mái lại ấm cúng. Đúng rồi, thời điểm cho lông vào nhớ phải đem quần áo khâu thành những ô nhỏ, như vậy lông vũ bên trong mới không loạn di chuyển.”

    Lập Hạ nghĩ tới con mồi đợt này săn bắn nhiều, lúc trước cậu đi nhìn nhìn phòng trữ đồ trên quảng trường, đều thấy sắp phóng đầy một gian phòng rồi. Ngoại trừ đám thực phẩm toàn bộ lạc để chung đấy, mỗi nhà đều được phân tới rất nhiều, hơn nữa số lượng phân phối này vẫn còn tiếp tục gia tăng. Trong bộ lạc, ngoại trừ thú nhân săn bắn ra, còn có một bộ phận giống cái tại phòng trữ đồ xử lý đồ ăn. Tuyết quý nhanh chóng tới, nhưng đến cùng thì hiện nay vẫn còn là mùa khô sau, nếu như đồ ăn không được ướp muối, thì chắc chắn thú nhân vừa săn bắn, đồ ăn cùng lúc bị hỏng rồi, sẽ khiến uổng phí mất rất nhiều công sức. Lập Hạ cũng chú ý tới, chỉ riêng những lông vũ các loài chim kia, sau khi xử lý qua chồng chất một chỗ cũng đủ làm ra vài kiện áo lông.

    “Kỳ thật ngoài lông ra, thứ lót ấm tốt nhất là sợi trắng của cây hoa trắng. Có loại hoa trắng cùng vải bông kia, ngoại trừ quần áo, chúng ta còn có thể làm đệm, chăn, những thứ này đắp lên người mới ấm áp.” Nói đến đây Lập Hạ thở dài một hơi, trước kia muốn loại chăn đệm gì trên đường lại không có bán chứ, tơ tằm này lông vũ này lông cừu này, đến nơi đây lại chỉ có thể dùng da thú đắp. Phương pháp xử lý dù có cẩn thận thế nào cũng không đạt tới trình độ tay nghề thuộc da hiện đại, không phải có mùi lạ thì chính là đắp trên người không mềm mại, quan trọng nhất vẫn là rụng lông sản sinh sâu bọ. Có đôi khi đem chăn da thú quần áo da thú mang ra giặt rửa phơi nắng, dùng tay đập hai phát cũng có thể rơi xuống một đám lông, thật khiến người cực kỳ phiền chán. Tại thời điểm đó Lập Hạ thậm chí nghĩ, trẻ nhỏ cả ngày đắp chăn như vậy mà ngủ, thỉnh thoảng động đậy lại khiến một đám bụi bặm cùng lông nhỏ bay lên, nhất định sẽ khiến chúng mắc bệnh đường hô hấp hoặc bệnh ho dị ứng. Cũng may hiện tại bộ lạc Hùng tộc có bông, dù thế nào đi nữa sang năm nhất định phải đem phương pháp gieo trồng bông đổi trở về.

    “Nghe ngươi nói như vậy ta đối với cây hoa trắng lại tăng thêm không ít kỳ vọng a, đợi sang năm bộ lạc chúng ta trồng cây hoa trắng, ta cũng muốn làm chăm đệm gì gì mà ngươi nói kia, chỉ dùng tay sờ lên tấm vải bông này thôi cũng biết nó sẽ mềm mại cỡ nào rồi.” Mạc Lâm Đạt dùng tay khẽ vuốt vải bông Lập Hạ mang tới, còn cầm lên cọ vào mặt. Xúc cảm mềm mịn từ da mặt truyền đến khiến cậu ta yêu thích không nỡ buông tay.

    Lập Hạ nhìn bộ dáng của cậu ta không khỏi có chút buồn cười, ngẫm lại buổi sáng cùng Ân Tư Đặc nói qua hôm nay không thể về ăn cơm được, lại để Ân Tư Đặc mang theo đứa nhỏ tự mình giải quyết liền không trì hoãn thêm nữa, kêu gọi Tô Bỉ và Mạc Lâm Đạt bắt tay vào nghiên cứu, chế tạo đồ vật mới. Phải biết, giày cùng quần áo càng nhanh làm ra càng sớm có thể phổ cập trong bộ lạc.

    Ba người phân công hợp tác, Tô Bỉ phụ trách may quần áo, Mạc Lâm Đạt chạy tới phòng trữ đồ trên quảng trường chọn lọc lông, những thứ này thu thập về còn muốn đi rửa sạch, lông dính máu hoặc thứ bẩn thỉu nói không chừng chứa bao nhiêu là vi khuẩn đấy, Lập Hạ cũng không dám lấy chúng dùng. Bản thân Lập Hạ thì lấy chút da thú ngồi xổm trong phòng bếp một bên đun hồ dán một bên nấu cơm cho ba người, đế nhưng phải làm mất vài ngày, trước xử lý tốt lót giày đã. Về phần ngay cả quần áo rách chính mình cũng không khâu thì Lập Hạ làm sao có thể khâu giày, Lập Hạ nói, cậu chỉ làm chỉ đạo kỹ thuật, cụ thể thực hành ra sao còn cần nhờ tới cấp dưới của cậu – ‘cu li’ Tô Bỉ cùng Mạc Lâm Đạt.

    Mượn khoảng thời gian nhàn rỗi trong quá trình nấu cơm, Lập Hạ làm tốt lót giày, Mạc Lâm Đạt cũng lấy thật nhiều lông trở về, ngồi xổm bên giếng nước rửa sạch. Tô Bỉ không hổ là một hảo thủ làm quần áo, chỉ dựa vào một hồi Lập Hạ giải thích cùng hình vẽ trên mặt bàn đã sớm khô cạn mà biến mất, tại trên người ướm thử nhiều lần, cuối cùng để cho cậu ta mân mê ra một hàng mẫu thí nghiệm đầu tiên, quần vừa làm ra được bộ dáng liền lập tức mặc lên người chuyển động trước mặt Lập Hạ. Cho dù ở hiện đại Lập Hạ cũng chỉ biết mặt trước quần so mặt sau quần phải ngắn hơn một khoảng thôi, đối Tô Bỉ trong đoạn thời gian ngắn như vậy đã có thể lý giải cũng như làm ra quần thì ôm rất lớn cảm khái cùng hứng thú. Về việc Tô Bỉ khoe khoang cũng vui vẻ mà tiếp nhận, vội vàng thả bó củi trên tay xuống, chỉ huy Tô Bỉ xoay một vòng tại chỗ cho cậu xem.

    Tô Bỉ làm cái quần này ra bởi vì là vật thí nghiệm, nên dùng da thú Độc Giác Long thô ráp nhất, mặc lên người vừa rộng thùng thình lại cứng rắn, ống quần không chỉ rộng hẹp không đồng nhất mà ngay cả độ dài cũng cái dài cái ngắn. Bởi vì không có bản lĩnh cắt may chuyên nghiệp tại hiện đại, nên cái quần này có chút tương tự với quần bông đời cũ những niên đại ba mươi, bốn mươi, không mặc gì chỉ mặc độc quần ngoài gì kia, chỉ vẻn vẹn dùng một cái dây rút lồng vào cạp quần buộc chắc. Bất quá cho dù có như vậy cũng không sao cả, đối với thú nhân hiện tại chỉ biết mặc váy da thú trống rỗng ra trận, quần như này quả thực có thể được xưng thần kỳ.

    Mạc Lâm Đạt quay đầu lại chứng kiến cảnh tượng bên kia, lông cũng không thèm rửa riếc gì nữa, hai tay ướt sũng vui sướng chạy lại đây muốn đoạt lấy mặc thử. Sau khi Tô Bỉ đưa cho cậu ta, cậu ta liền mặc một cái quần ngắn dài không thích hợp như vậy điên chạy trong sân, cứ việc vừa chạy vừa dùng tay túm cạp quần phòng ngừa tuột xuống, nhưng xem gương mặt mừng rỡ cùng tiếng cười to liên tiếp vẫn có thể biểu đạt ra tại giờ khắc này, tâm tình của cậu vui sướng tới bực nào.

    Từ khi xuyên việt tới nay Lập Hạ chưa từng mặc qua quần, cho dù cái này là vật thí nghiệm có thô ráp cỡ nào cũng không đỡ nổi từng trận kích động không thể bị dập tắt trong lòng cậu lúc này, tại Mạc Lâm Đạt chạy nhảy đến vòng thứ ba, vẫn là từ trên người cậu ta tụt quần xuống mặc lên người mình. Tuy thô sơ một chút, nhưng bởi vì không có thắt lưng cùng hạn chế độ dài eo, cho nên dù là ngồi xuống hay nhấc chân lên đều cực kỳ thoải mái. Quay đầu lại, Lập Hạ từ trong mắt tỏa sáng như chó sói của hai người khác đang nhìn chằm chằm quần da thú trên tay, đều có thể phát hiện ra cùng một ý truyền đạt tới. Đó chính là: chờ mong.

    Thuộc truyện: Thú nhân chi lập hạ