Thú nhân chi lập hạ – Chương 36-37

    Thuộc truyện: Thú nhân chi lập hạ

    Chương 36

    Tiễn đưa thú nhân bộ lạc Hùng tộc, làm xong quần áo và giày, mùa tuyết rơi cũng đã lặng lẽ gõ cửa.

    Phòng ở được bếp sưởi đến ấm áp dễ chịu, Lập Hạ ngồi tại đầu giường chỉnh lý lại từng kiện từng kiện da thú trong tủ. Á Địch vẫn còn ngủ trên giường gạch ấm nóng, có lẽ nhóc đang mộng thấy đồ ăn ngon, thỉnh thoảng lại chép miệng một cái, nước miếng lóng lánh theo bên má mập ú chảy xuôi một đường xuống. Lập Hạ không thể không thả đồ vật trong tay ra, quay người giúp nhóc nhẹ nhàng chà lau.

    Trước đó Lập Hạ, Tô Bỉ, Mạc Lâm Đạt trêu ghẹo ra quần áo lông cùng giày vải bông, vừa mặc xuất môn liền lập tức gây nên oanh động trong bộ lạc khiến dậy lên làn sóng học tập, hiện tại tuy thời tiết lạnh hơn nhưng vẫn còn rất nhiều thú nhân cùng giống cái đi đi lại lại ở bên ngoài. Ân Tư Đặc sắp xếp lại đống củi ngoài phòng, chồng chất từng bó lên nhau đặt vào trong lán nhỏ áp sát tường bếp. Thấy cành cây kích cỡ lớn còn thuận tiện vung búa đá bổ đôi ra. Trước khi bộ lạc Hùng tộc rời đi, Hoắc Khắc Lợi đã giúp hắn góp nhặt rất nhiều cành cây, nhánh cây khô héo, vì vậy bọn hắn tại mùa tuyết rơi sẽ không cần bởi chuyện nhóm lửa sưởi ấm mà phí mất quá nhiều tâm tư.

    Ân Tư Đặc một hồi lại một hồi bổ củi nhóm lửa, mỗi lần vung búa đá, thân thể đều kéo dãn ra một đường vòng cung hoàn mỹ, một tầng mồ hôi hơi mỏng toát ra trên trán cùng thời tiết ngoài trời tạo nên sự tương phản mãnh liệt, nhiệt độ thân thể tỏa ra gặp không khí lạnh lẽo ẩn ẩn hình thành một luồng khí trắng. Sau khi lao động xong, Ân Tư Đặc còn quay đầu lại nhìn thoáng qua cửa sổ phòng ngủ, tuy cửa sổ bằng gỗ đóng chặt cái gì cũng không nhìn tới, nhưng hắn biết rõ, cách một bức tường kia có người yêu cùng đứa con của hắn. Hắn thậm chí có thể tưởng tượng ra nụ cười mỉm của Lập Hạ lúc này.

    Dưới lán chim Cổ Lỗ trong sân được trải một tầng thật dày cỏ phơi khô, thời tiết càng ngày càng lạnh, người cũng dần dần có chút chịu không được huống chi loài chim, làm như vậy là điều tất yếu. Cuối mùa khô sau, bộ lạc lại thống nhất đi bờ biển một lần nữa, không chỉ mang về toàn bộ số muối cần trong tuyết quý, còn đem lại số lượng lớn sản phẩm hải sản, những thứ này quả thực khiến trên dưới bộ lạc phải bận rộn một hồi. Hiện tại kho trữ vật trong nhà, thịt chồng chất tràn đầy, chỉ tính thịt thôi đã chiếm đại bộ phận rồi, hơn nữa còn các loại rau dưa tại bất cứ lúc nào cũng có thể gieo trồng thu hoạch trong không gian của Lập Hạ, Ân Tư Đặc có thể nói đem khóe miệng cười ngoác đến tận mang tai. Nhiều vật phẩm thu vào như vậy là chuyện chưa từng có trước đây, ngay cả tại thời điểm hắn còn bé, a ba mẫu phụ khỏe mạnh nhất cũng không dự trữ được lương thực bằng một phần ba hiện tại. Sau khi Lập Hạ tới, số lương thực thu hoạch được đủ để cho bộ lạc Lang tộc sung túc vượt qua một mùa tuyết rơi.

    Lúc Á Địch tỉnh lại, xung quanh không có một người, nhóc không khỏi vểnh lên cái miệng nhỏ nhắn. Trước đó một mực điên cùng nhau với nhóc gấu nhỏ Ba Đốn, thế cho nên làm nhóc quên béng mất trong ngôi nhà này chỉ có mình nhóc là một đứa trẻ, hiện tại bộ lạc Hùng tộc quay trở về, chỉ còn lại có một mình nhóc; những ngày tháng vui vẻ có người nhéo mặt nhỏ béo núc ních gọi nhóc rời giường, cùng nhau chia xẻ thức ăn ngon, thời điểm nhàn rỗi tụm lại một chỗ túm cọng lông đuôi chim Cổ Lỗ đã một đi không quay trở lại. Sự tương phản như thế khiến Á Địch rất không vui.

    Lăn vài vòng trong chăn da thú, lại lấy ra mấy khối thịt khô tối hôm trước vụng trộm giấu dưới gối đầu nhét vào trong miệng, Á Địch nhớ tới Ba Đốn trước khi đi mời chính mình sang năm tại mùa khô trước đi làm khách ở bộ lạc Hùng tộc, trong lòng vốn là vui vẻ, nhưng lại lập tức ỉu xìu bộ mặt, cái mùa tuyết rơi chán ghét này. Không có hồi tưởng thêm nữa, Á Địch buồn bực vùi vào trong chăn hừ hừ liên tiếp phát ra những thanh âm oán hận.

    Lập Hạ đang làm cơm trưa trong phòng bếp, trời lạnh ăn cơm nước nóng hôi hổi so ra ấm áp hơn, Lập Hạ định đơn giản làm chút ma thực, bột đã được để nghỉ tại trong chậu, trên bàn nấu bày đầy các loại rau xanh cắt thành sợi, thành khúc ngắn. Lúc bộ lạc Hùng tộc trở về, Lập Hạ đưa cho Hoắc Khắc Lợi rất nhiều thứ, ngoại trừ khoai tây, nấm, cải trắng, muối ra, còn thêm một bao bột ớt, thậm chí còn đưa một lọ xì dầu làm từ đậu nành. Dù sao số lượng cũng rất ít, riêng một nhà Hoắc Khắc Lợi ăn cũng thiếu thốn, nữa là người khác, cho nên không sợ bị ai biết tới. Về phần nhà tộc trưởng Hùng tộc, Lập Hạ liền kéo Trại Lặc khiêng đồ về, cho rất nhiều hạt giống bắp cải trắng, chu kỳ sinh trưởng của bắp cải trắng rất ngắn, vừa thuận tiện giúp bộ lạc Hùng tộc thêm chút đồ ăn trong mùa đông.

    Ân Tư Đặc quy chỉnh xong sân nhỏ mới vào nhà, vừa bước tới cửa liền nghe được đứa con của mình nằm trên giường gạch lẩm bà lẩm bẩm, không khỏi cảm thấy buồn cười. Thật không thể trách trước đó Lập Hạ cười mắng nhóc con là thú Rầm Rì được, vừa xem như vậy, quả có điểm giống. Mấy ngày này Á Địch buồn rầu Ân Tư Đặc đều nhìn ra được, kỳ thật đây cũng chỉ là không nỡ tách ra với bạn bè vừa mới thân mà thôi, qua một đoạn thời gian nữa thì tốt rồi. Ân Tư Đặc cũng không định đi an ủi, ngược lại ý định dẫn nhóc tới khu đất trống trung tâm tìm những thú nhân nhỏ tuổi khác chơi đùa. Những đứa nhóc lớn hơn Á Địch đều đã bắt đầu học tập săn bắn rồi, thời điểm mùa đông không có con mồi bọn chúng đều tập trung tại đất trống để luyện tập ném đá gia tăng độ chính xác, về sau Á Địch hiển nhiên không thể giống những đứa nhỏ đó đi ra ngoài săn bắn con mồi cỡ lớn, nhưng hiện tại đi theo luyện luyện cũng tốt.

    Á Địch chính là quá nhàm chán, vừa chứng kiến Ân Tư Đặc tiến đến đây liền cao hứng không chịu được, ục ịch từ trong chăn bò lên giơ tay ra muốn ôm ôm. Ân Tư Đặc nhìn thân thể nhẵn bóng của đứa con không thèm sợ lạnh, liền bận rộn lấy đến quần áo tại đầu giường đặt gần lò sưởi mặc vào cho nhóc. Bởi vì thân thể trẻ nhỏ phát triển khá nhanh, nên quần áo vải bông làm cho Á Địch cố ý may rộng lớn hơn chút, sau khi mặc vào tay chân đều không thể nhìn thấy, Ân Tư Đặc cẩn thận xắn tốt ống tay áo, ống quần cho nhóc, mới giúp nhóc phủ lên quần áo lông bằng da thú.

    Nhắc tới quần áo vải bông thực sự rất tốt, tiếp xúc với thân thể mềm mại lại dễ chịu, vải bông Hoắc Khắc Lợi đem tới Ân Tư Đặc vốn định đều để dành cho Lập Hạ cùng Á Địch dùng, ai biết được Lập Hạ lại làm cả cho hắn một bộ. Hiện tại một nhà ba người lúc đi ngủ sẽ mặc quần áo vải bông, nửa đêm đi vệ sinh cũng sẽ không sợ bị lạnh, ban ngày sau khi rời giường liền trực tiếp khoác thêm quần áo da thú mùa đông là có thể đi ra ngoài. So với trước kia cánh tay cẳng chân đều lộ ở bên ngoài chịu đông lạnh tốt hơn rất nhiều.

    Ân Tư Đặc lấy nước ấm bên trong bình trên bếp lò, đổ ra cho Á Địch rửa mặt, Á Địch biết a ba muốn dẫn nhóc đi tìm vài anh trai lớn tuổi hơn để chơi đùa thì vui vẻ không chịu được, cầm khăn vải bông tại trên mặt lau lung tung một vòng liền muốn chạy ra bên ngoài. Vẫn là Ân Tư Đặc thấy không ổn bắt lấy nhóc cẩn thận lau một phen mới thả người chạy.

    Vốn định nhân chút thời gian ít ỏi trước bữa cơm đi ra ngoài dạo quanh, nên Ân Tư Đặc cũng không cưỡng ép Á Địch phải ăn chút thứ gì để lót dạ. Á Địch tự cho rằng bản thân nhóc đem thịt khô giấu dưới gối không có ai phát hiện, kỳ thật cả hai người trưởng thành chỉ là không muốn đi đả kích tên nhóc đần đến mức không giấu biết đồ vật kia thôi. Đứng tại bên ngoài cửa sổ mở toang liền có thể thấy Á Địch một bên nhét khối thịt khô dưới gối đầu, một bên làm bộ dáng đắc ý vô cùng, điều này đối với Lập Hạ và Ân Tư Đặc mà nói, cũng là một loại niềm vui nho nhỏ không phải sao?

    Hai cha con, nhỏ dắt tay lớn một đường đi tới đất trống, tại đây đã có mấy đứa nhóc đang luyện tập ném đá rồi. Theo một tiếng hiệu lệnh của Ngõa Cách, tất cả hữu mô hữu dạng mà ra sức ném đi tảng đá trong tay. Trên mặt đất đằng trước vẽ những vòng tròn mục tiêu không đồng nhất, bọn nhỏ tuy đồng loạt nghe theo chỉ huy, nhưng không biết là do tuổi còn nhỏ hay bởi vì mới bắt đầu luyện tập, mà độ chuẩn xác của cú ném cơ hồ bằng không. Thậm chí còn có một nhóc ngoài dự đoán ném tới phương hướng ngược lại, trái lại còn ném được rất xa…

    Á Địch lần đầu tiên chứng kiến cảnh tượng này, rất là hiếu kỳ chớp chớp mắt. Còn những đứa nhỏ đang luyện tập kia, thấy Á Địch đến liền nhao nhao dừng lại động tác trong tay. Bọn chúng đều biết chuyện Á Địch bị đứt tay được Ân Tư Đặc nhận nuôi, thậm chí có mấy đứa tuổi lớn hơn chút còn gặp qua nhóc. Thế nhưng lúc nhìn tới Á Địch nắm tay Ân Tư Đặc đi tới, bọn nhỏ đều cảm thấy hoảng hốt một trận. Xem khuôn mặt nhỏ béo phì kia, dáng người tròn vo như quả bí đao lùn, những đứa nhóc sói con gầy nhẳng bọn hắn cùng người ta không thể so được. Đây là đã ăn bao nhiêu thứ mới có thể béo thành như vậy a, thật lo lắng đồ ăn nhà chú Ân Tư Đặc có thể duy trì được qua mùa tuyết rơi hay không đây.

    Bất quá nghĩ là nghĩ vậy, dù sao những đứa nhỏ này vẫn rất thật thà chất phác. Không phải đã có đứa tiến lên kéo qua Á Địch cùng theo bọn nhóc đi chơi đùa sao.

    Đứa bé bước lên là giống đực nhỏ tuổi nhà bác Khắc La – Mạt Nặc, nhóc so Á Địch lớn hơn mấy tuổi, suy nghĩ thành thục trước tuổi khiến nhóc biết tới rất nhiều chuyện, cũng rất đồng tình với đứa nhỏ chỉ còn có một cánh tay này. Chứng kiến nhóc con đảo đảo loạn chuyển ánh mắt hiếu kỳ, không khỏi tiến lên mở lời, thuận tiện còn thò tay nhéo một phát xuống khuôn mặt béo phì của Á Địch. “Bé Á Địch, ta là anh trai Mạt Nặc của ngươi, đến đây, cùng chúng ta chơi đùa trò ném đá a.”

    Á Địch nhìn mấy người chơi, tâm đã sớm ngứa ngáy không chịu được, lúc này có Mạt Nặc mời liền lập tức quay đầu nhìn Ân Tư Đặc, sợ Ân Tư Đặc không đồng ý còn lộ ra biểu tình đáng thương, Ân Tư Đặc nhìn mà buồn cười cực, chỉ lên tiếng khiến nhóc không được gây sự liền cho nhóc đi. Á Địch đạt được sự cho phép của Ân Tư Đặc mà mừng rỡ hô to, lôi kéo Mạt Nặc đi hướng đám nhóc kia rồi. Dù sao trẻ nhỏ vẫn chỉ là trẻ nhỏ, chỉ cần nói mấy câu là có thể trở thành bằng hữu, vẻn vẹn trong chốc lát Á Địch đã nhận biết làm quen từng đứa trẻ một đang cười đùa vây quanh nhóc.

    Ngõa Cách có nhiệm vụ dạy bảo đứng bên cạnh nhìn đám nhóc không có tổ chức không kỷ luật này cũng không nổi giận, một lần nữa để cho bọn nhóc xếp thành một hàng, còn đặc biệt giải thích một phen cho Á Địch, cũng mặc kệ nhóc đến cùng có nghe hiểu được hay không, thuận tiện lại tay cầm tay dạy nhóc ném đá một lần. Á Địch nhìn cục đá vững vững vàng vàng rơi vào một vòng tròn chỗ xa nhất kia, lập tức liền cười thấy mày không thấy mắt, cánh tay nhỏ nhắn hung hăng vỗ vỗ lên chân thay cho tay bên kia. Vẻ cực đắc ý này thật giống như một cái ném hoàn toàn chính xác trước đó là do chính nhóc tạo ra vậy. Lúc này đây, đã có một làm mẫu thành công, liền đem lòng tích cực của Á Địch khơi gợi ra, chỉ thấy nhóc chổng mông lên nhặt về hết những hòn đá nhỏ trên mặt đất tại xa xa gần gần gom thành một đống trước mặt, rất có tư thế muốn làm một trận lớn.

    Á Địch nhỏ tuổi nhất, Ngõa Cách một lần nữa vẽ vòng ra một khoảnh đất gần hơn so với những vòng tròn kia, ra hiệu Á Địch ném vào. Á Địch cũng trở nên nghiêm túc, theo chân những đứa nhỏ khác cùng một chỗ nhận mệnh lệnh ném hòn đá. Thân hình ngắn tũn béo thành quả cầu làm động tác một bước một khiến Ân Tư Đặc đứng một bên xem mà ngớ người ra, thấy buồn cười không ngớt. Nhưng nhìn một chút nét mặt của nhóc, hắn liền nghiêm túc lại.

    Giơ tay khuỵu chân ném ra, động tác tuy đơn giản nhưng Á Địch lại thực hiện rất chăm chú. Ân Tư Đặc phát hiện nương theo động tác của Á Địch càng ngày càng thuần thục, số lượng hòn đá ném trúng vào trong vòng tròn đang dần dần gia tăng. Vừa bắt đầu bởi vì không quen tay cùng lực đạo quá nhỏ, hòn đá đều rơi xuống cách vòng tròn rất xa. Nhưng thời gian dần trôi qua, vị trí hòn đá nhỏ rơi xuống đất đã nhích dần hướng về phía vòng tròn, về sau ngày càng nhiều cục đá rơi đè lên đường viền vòng tròn, cho đến cuối cùng đều ném trúng vào bên trong.

    Ân Tư Đặc biết rõ, cái vòng tròn Ngõa Cách vẽ cho nhóc kia tuy đối những đứa khác gần hơn chút, nhưng khoảng cách đó cũng không phải để Á Địch có thể dễ dàng ném vào như vậy. Nhưng dựa theo những hòn đá càng ngày rơi vào càng nhiều trong vòng tròn, khiến Ân Tư Đặc không thể không thừa nhận thiên phú ném đá của Á Địch. Đầu tiên là tỉ lệ ném trúng đích, tiếp theo là lực đạo ném chuẩn xác. Phải biết rằng những hòn đá Á Địch dùng để ném có kích thước lớn nhỏ không đồng nhất. Ân Tư Đặc không khỏi nghĩ, nếu cánh tay của Á Địch không bị đứt, thì với lực khống chế mạnh như vậy của nhóc, lúc nhóc trưởng thành sẽ là một vị dũng sĩ cường đại cỡ nào.

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    Chương 37

    Trong nhà Lập Hạ đã làm cơm xong, đang chuẩn bị đi ra ngoài tìm người lại thấy cổng lớn được mở ra.

    Á Địch tựa như một viên đạn chạy bắn vào lồng ngực Lập Hạ, xung lực làm Lập Hạ lảo đảo một chút. Còn chưa đợi Lập Hạ đứng vững, Á Địch đã líu ra líu ríu dắt cậu đi ra ngoài cổng. Lập Hạ có chút không hiểu ra sao, quay đầu nhìn Ân Tư Đặc vào nhà ở phía sau, Ân Tư Đặc nhếch lên khóe miệng ra hiệu Lập Hạ đuổi kịp. Lập Hạ nhìn tên nhóc đang cố hết sức kéo cậu đi, cũng liền chiều theo ý nhóc đi ra ngoài.

    Ngoài cửa, Ân Tư Đặc tại bên gốc đại thụ cách một khoảng khá xa cổng nhà, nửa hóa thú vạch ra một vòng tròn, Á Địch thì hì hục đi nhặt mấy cục đá nhỏ. Lập Hạ tuy không biết bọn hắn muốn làm cái gì, nhưng vẫn cản lại Á Địch, tự bản thân thay nhóc tìm đá.

    Chuẩn bị xong xuôi liền thấy Á Địch vươn tay khuỵu gối ném đá, từng hòn từng hòn ném ra bên ngoài đều rơi về phía vòng tròn Ân Tư Đặc vạch ra, hơn nữa gần như tất cả đều trúng mục tiêu. Lập Hạ cả kinh cằm sắp rơi xuống đất rồi, cậu cũng không biết con cậu hóa ra lại là một cao thủ môn ném xa đấy! Nhìn khoảng cách ít nhất cũng có khoảng hai, ba mươi mét, khoảng cách này nếu là người trưởng thành thì rất dễ dàng, nhưng đối với một nhóc thú nhân vẫn chưa đầy ba tuổi mà nói, cơ hồ là một nhiệm vụ bất khả thi. Mà con của cậu chẳng những thực hiện được, lại còn có tỉ kệ chính xác cao như vậy. Lập Hạ trong lòng vui mừng a, đợi lúc nào rảnh lại để Ân Tư Đặc vót chút mũi lao để Á Địch luyện ném, nhỏ như vậy đã có thể ném với tỉ lệ chính xác cao, vậy chờ nhóc lớn lên săn bắn một vài động vật hình thể nhỏ như mấy con chim Cổ Lỗ kia còn không phải quăng một cái là trúng sao.

    Lập Hạ xoay người nhặt một hòn đá hơi nhỏ trong đống đá tiện tay nhặt được vừa rồi, xuất ra toàn bộ sức lực sử dụng từ hồi tham gia khóa ném bóng xa môn thể dục, ném về phía vòng tròn, thế nhưng hòn đá chẳng những không có trúng, thậm chí còn không đạt được độ xa bằng Á Địch. Lập Hạ 囧, đậu xanh rau má, đây là muốn mất mặt như thế nào a, ngay cả một đứa bé cũng không bằng.

    Lập Hạ quay đầu liền chứng kiến hai mắt Á Địch sáng quắc nhìn chính mình, trong ánh mắt dẫn theo chút nghi vấn ‘vì sao mẫu phụ không có ném xa bằng ta’. Không hề có ý tứ cười nhạo lại làm mặt Lập Hạ đỏ bừng. Tựa như muốn vứt bỏ sự xấu hổ lúc trước, Lập Hạ bước lên ôm lấy Á Địch, dùng sức hôn chụt một cái lên mặt nhóc. “Á Địch của chúng ta thật lợi hại, hiện tại trước về nhà ăn cơm đã, để khen thưởng, tẹo nữa sau khi ăn cơm xong mẫu phụ cho con quả quýt ngọt ngào để ăn nha.”

    Nghe thấy ăn Á Địch liền không còn xoắn xuýt vấn đề không nghĩ ra được lúc trước nữa, nước miếng ùn ùn chảy ra, nghĩ đến quả quýt có hương vị chua chua ngọt ngọt kia, đã có chút không chờ nổi rồi.

    Lập Hạ ôm Á Địch xoay người về sân nhỏ, liếc xéo Ân Tư Đặc nãy giờ vẫn đứng một bên lấy tay bịt mồm, bả vai hơi run một phát. Hừ, được đấy Ân Tư Đặc, đừng tưởng rằng ngươi bịt lại miệng ta liền không biết được ngươi đang chê cười ta. Lập Hạ hung tợn trừng Ân Tư Đặc.

    Ngồi vào bàn cơm, món ma thực Lập Hạ dùng nước ninh xương được đun trước đó nấu ra, rồi cho thịt, rau xào tốt vào trong nước xương, bên trong ma thực nóng hầm hập thịt rau món ăn chính cái gì cũng có hết, ăn xong một bát toàn bộ dạ dày đều ấm áp.

    Ma thực được cắt thành khúc nhỏ rồi dùng ngón cái ép ra hình, từng cái sau khi thành hình sẽ có bộ dáng, kích cỡ như móng tay. Người lớn ăn là để chắc bụng, còn thường thường đứa nhỏ ăn cơm đều chú trọng đẹp mắt, điều này rất giống với việc mọi người hiện nay đều muốn tạo hình khi nấu cơm cho con nhỏ, ví dụ như các loại kiểu dáng lợn con thỏ con chẳng hạn. Chỉ khi hấp dẫn được lực chú ý của bọn chúng, chúng mới ngoan ngoãn ăn hết cơm. Đại lục A Nhĩ hiển nhiên không thể so với hiện đại được, ăn cũng không đủ no đây, còn muốn phí công chú trọng kiểu dáng cái gì. Nhưng sự chú ý của bọn nhỏ đối với vẻ ngoài, mặc kệ ở nơi đâu, cũng đều giống nhau. Á Địch tựa hồ đối với thức ăn trong món ma thực cảm thấy rất hứng thú, mỗi thìa múc lên đều phải xem trái xem phải một chút, sau đó mới ngoan ngoãn cho vào miệng.

    Một nồi ma thực được người một nhà phân chia sạch sẽ. Á Địch bởi vì nhớ thương quả quýt nên chỉ ăn một bát cơm, Lập Hạ cũng không bắt ép nhóc. Tại lúc Á Địch ăn xong liền từ sau ghế lấy quýt trong không gian ra. Quan điểm giáo dục của Lập Hạ là bất luận làm chuyện gì, nhất định phải giữ lời hứa, không thể bởi đối phương là đứa nhóc năm tuổi mà lừa gạt nó. Nói được phải làm được mới là đại trượng phu. Á Địch nhìn thấy quả quýt mặt nhanh nở hoa rồi, dùng cánh tay ôm đồm đám quýt trở về phòng. Lập Hạ cũng không sợ nhóc sẽ đói bụng, sau còn ăn cơm chiều nữa, nếu thực sự đói bụng, cái ăn có sẵn trong nhà cũng không thiếu.

    Rửa xong chén bát, Ân Tư Đặc thấy Lập Hạ ngồi trước bàn ăn từng múi từng múi quýt, vội vàng tiến lên cười nịnh nọt “Lập Hạ, anh cũng muốn ăn quýt.”

    “Anh muốn ăn?” Lập Hạ nhìn hắn một cái, động tác tách quýt trên tay cũng không dừng lại, chứng kiến Ân Tư Đặc gật đầu liên tọi, liền dùng tay nhặt lên một múi đưa tới bên miệng Ân Tư Đặc. Ân Tư Đặc há miệng định cắn, thế nhưng tại lúc hắn sắp cắn được, tay Lập Hạ cầm múi quýt lại nhanh chóng thu về, ở trước mắt hắn dạo qua một vòng, cuối cùng tỏm vào bên trong miệng mình. “Muốn ăn em càng không cho anh ăn.” Dường như là cố ý, Lập Hạ chóp chép miệng phát ra tiếng, còn vươn lưỡi ra liếm nước quýt dính bên môi. Nhìn bộ dáng ngây người của Ân Tư Đặc đối diện, Lập Hạ đắc ý không chịu được, cho ngươi dám cười ta lúc nãy, hừ hừ.

    “A… Ân Tư Đặc, anh… làm… gì… ưm…” Lập Hạ đang đắc ý kinh, lại bị người chặn miệng, đầu lưỡi nóng hổi tại bên trong khoang miệng cậu như linh xà mà quét qua, múi quýt còn sót lại nương theo chuyển động nhảy múa của đầu lưỡi mà bị ép vỡ, chất lỏng ngọt ngào hơi chua chua tràn đầy cả khoang miệng. Hô hấp Ân Tư Đặc càng ngày càng nặng nề, phả lên mặt Lập Hạ khiến cậu run rẩy không thôi, bàn tay vuốt tới lui cao thấp đằng sau lưng chậm rãi trượt theo cột sống xuống, làm cho chân Lập Hạ thiếu chút nữa mềm nhũn. Theo sự quấy đảo trong miệng mình, Lập Hạ có chút chóng mặt, rõ ràng cậu ăn là quýt chứ không phải rượu a.

    Đợi Ân Tư Đặc chấm dứt nụ hôn, Lập Hạ đã tê liệt trong lòng đối phương rồi. Ân Tư Đặc nhìn cánh môi Lập Hạ bởi vì nụ hôn mà ửng đỏ cùng đôi má đỏ bừng, đôi mắt tối sầm lại, một bên ôm người mà đi nhanh về phòng, một bên cúi xuống ghé vào bên tai cậu nhẹ giọng nói. “Làm gì sao? Đương nhiên là ăn quýt… ăn em.”

    Bình thường, dục vọng của thú nhân đều rất sung mãn, nhất là khi đối mặt với người trong lòng, vậy trình độ có thể thăng lên tới mức chỉ cần một tia lửa có thể cháy cả đồng ruộng rồi. Hành động chép miệng mờ ám của Lập Hạ lúc trước tại trong mắt Ân Tư Đặc chính là hành động gợi tình.

    Chỉ chốc lát sau, trên làn da trắng nõn của Lập Hạ liền có những dấu vết hồng hồng, Ân Tư Đặc hôn trán cậu, đôi mắt, cánh mũi, đôi má, đôi môi, vành tai, cổ, xương quai xanh, cùng thực quả phấn nộn nhô lên trước ngực, và cả một địa phương cưng cứng khác… Lập Hạ cảm giác mỗi nơi được đối phương chạm qua tựa như để lại một đạo lại một đạo dòng điện thật nhỏ, cậu thấy mình càng ngày càng không có cách nào chống lại được sự ham muốn của Ân Tư Đặc.

    Bàn tay lớn không an phận từ eo bụng trượt xuống, đáp lên một mảnh đùi mịn màng, sờ nắn vuốt ve, chuyển tới đùi non. Thời điểm tiểu Lập Hạ bị bàn tay to của đối phương nắm giữ, Lập Hạ cảm thấy toàn bộ lỗ chân lông trên cơ thể đều muốn nổ tung, vô ý thức mà lui về sau, kết quả lại đụng lên thứ gì đó đã sớm cứng rắn nóng bỏng, thấy đại gia hỏa gì kia còn dường như “ra oai” mà thoáng nảy lên một cái, Lập Hạ lập tức hối hận rồi, ngươi nói ngươi làm gì lại muốn đi chọc Ân Tư Đặc a, không phải chỉ một quả quýt thôi sao. Cho hắn coi như xong, hiện tại hậu quả ngược lại tốt lắm, cái này có được tính là “một quả quýt dẫn phát thảm án” hay không?

    Mùa tuyết rơi nha, tất cả mọi người nhàn rỗi không có chuyện gì làm, đúng là thời điểm tốt để “vận động”. Trong nhà cái gì cũng không thiếu, chỉ có điều người quá ít, Á Địch một mình ở nhà cũng không có bạn chơi, Ân Tư Đặc vừa nghĩ tới trong nhà nhiều hơn mấy con sói nhỏ lông xù nhung nhung gọi mình a ba, gọi Lập Hạ mẫu phụ liền hưng phấn không chịu được. Lập Hạ trong lòng không giây phút nào không hấp dẫn lấy chính mình, thú nhân chưa khai trai còn dễ nói, thú nhân đã khai rồi thì không phải là bách lạp đồ nữa, đóng gói lên giường mới là đúng chuẩn. Lần này Lập Hạ đương nhiên cơm tối cũng không làm được, chờ lúc cậu tỉnh lại đã là sáng sớm ngày hôm sau rồi.

    “Ân Tư Đặc chết tiệt, eo đều muốn gãy.” Lập Hạ tức giận nằm lỳ trên giường cắn góc chăn, thật giống như đang cắn thịt Ân Tư Đặc vậy.

    Á Địch ngồi một bên duỗi ra móng vuốt nhỏ hữu mô hữu dạng xoa nắn eo cho Lập Hạ. A ba thật đáng ghét, tối qua Á Địch không có cơm ăn, may mắn có thịt khô giấu tốt trước kia. Hừ, không biết mẫu phụ nói trẻ nhỏ không ăn cơm thì không lớn được sao?! Kết quả đến nửa đêm qua còn ân ân a a không biết làm cái gì khiến Á Địch ngủ không yên. Nghe mẫu phụ mắng a ba, Á Địch cũng nhớ tới sự bi thảm lúc chiều tối và đêm qua, liền cùng chung mối thù mà gật cái đầu nhỏ của mình. Mẫu phụ không rời giường được liền không có cơm thơm ngon mà ăn, ngày hôm qua mẫu phụ còn nói muốn làm bánh bao đường hình con nhím nho nhỏ cho Á Địch ăn đấy.

    Ân Tư Đặc vào cửa liền chứng kiến một lớn một nhỏ trừng hắn, hơi chột dạ một chút mà cúi thấp đầu. Ngày hôm qua thật sự có chút quá phận, đem Lập Hạ về phòng ngày ăn tối ăn, quên béng luôn chuẩn bị cơm tối cho Á Địch. Thế nhưng ai kêu Lập Hạ mỹ vị như vậy, để cho hắn ăn một lần là muốn thêm lần nữa. Nghĩ đến Lập Hạ ngày hôm qua trằn trọc dưới thân hắn, dáng vẻ quyến rũ hốc mắt mờ sương, khẽ liếm bờ môi, phát ra thanh âm mê người kia, huynh đệ nhỏ của Ân Tư Đặc lại nhịn không được chào cờ rồi.

    “Hừ!” Theo một tiếng hừ, Ân Tư Đặc lập tức thu hồi tâm tư. Nhìn Lập Hạ giận dữ ngó chằm chằm bộ vị chào cờ, lập tức cười làm lành, bưng đồ ăn làm tốt đến bên giường. Tư thế đi đường cũng có chút quái dị. “Anh đun chút cháo thịt. Em nằm là được, anh đút em ăn.”

    Á Địch tuy tức giận bánh bao đường bé nhím của mình không có tin tức, nhưng cũng vẫn đói bụng a, nhìn thức ăn Ân Tư Đặc mang cho nhóc cũng không tiếp tục trừng lom lom nữa, vội vội vàng vàng xúc ăn. Mẫu phụ, dùng mắt trừng người thật xót nha.

    Lập Hạ ngồi dựa thành giường, Ân Tư Đặc từng thìa từng thìa đút cháo cho cậu, mỗi một thìa múc được lại đưa đến bên miệng thổi thổi trước, rất có hiềm nghi lấy lòng. Lập Hạ ngược lại là quá đói, trưa ngày hôm qua ăn ma thực đã sớm tiêu hóa xong, hơn nữa sau đó còn đi vận động điên cuồng, bụng cậu đã sớm kêu vang. Thức ăn Ân Tư Đặc đưa tới bên miệng cậu cũng không bắt bẻ, từng ngụm từng ngụm nuốt cháo thịt, cháo ấm áp theo thực quản trượt xuống, an ủi dạ dày đang chuẩn bị cáu kỉnh.

    “Anh ăn chưa?” Thừa dịp khoảng cách giữa hai thìa cháo, Lập Hạ hỏi Ân Tư Đặc. Cậu thực sự không có ý tức giận gì, hai người cùng một chỗ làm chuyện đó là bình thường, có điều Ân Tư Đặc ngày hôm qua hung hăng ăn cậu có chút quá mức, cậu đã kêu không được rồi, kết quả Ân Tư Đặc miệng đáp ứng, động tác bên dưới lại không ngừng. Toàn bộ buổi chiều cùng tối qua cậu không biết đã bị làm ngất đi bao nhiêu lần, mỗi lúc tỉnh lại đều có thể thấy Ân Tư Đặc vẫn vùi đầu cần cù cày cấy, chẳng lẽ trước kia mình chưa đáp ứng đầy đủ hắn.

    Ân Tư Đặc nghe thấy câu hỏi của Lập Hạ, trong lòng rất là cao hứng, xem đi, dù Lập Hạ có giận hắn, vẫn rất quan tâm hắn đó, còn lo lắng mình đã ăn cơm chưa. “Còn chưa ăn, chờ em với con ăn xong, anh ra ngoài lại ăn, cháo thừa vẫn còn đun bên trong bình nóng lắm.” Nhìn sắc mặt Lập Hạ hơi trắng bệch, một thìa một thìa ăn cháo mình đưa qua, Ân Tư Đặc đau lòng, ừm, lần sau không thể như vậy nữa, sẽ giảm bớt hai lần đi. Nghĩ đến đó còn tự tán thành bản thân mà gật gật đầu.

    Lập Hạ đang ăn cháo theo trực giác cảm thấy lạnh sống lưng, nhịn không được vươn tay kéo cao chăn lên, tuyết quý thực sự quá lạnh lẽo rồi.

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    Thuộc truyện: Thú nhân chi lập hạ