Thú nhân chi lập hạ – Chương 43-45

    Thuộc truyện: Thú nhân chi lập hạ

    Chương 43

    Thời gian một ngày lại một ngày trôi qua, có lẽ quá thuận buồm xuôi gió khiến ông trời nhìn không được, nên cố ý tạo ra chút sự tình cho người.

    Ân Tư Đặc là bị nâng trở về. Khắp người trầy xước, toàn thân đẫm máu, lạnh buốt, sắc mặt tái nhợt như tờ giấy trắng, môi tím bầm, trên vai có hai dấu răng to xuyên thủng qua có thể rõ ràng thấy được. Nếu không phải ngực còn có chút phập phồng làm minh chứng, thật sự để người cho rằng được nâng trở về chính là một cỗ thi thể.

    Lập Hạ nhìn thấy một màn này lập tức trước mắt tối sầm hôn mê bất tỉnh.

    Buổi sáng hôm nay Ân Tư Đặc như thường ngày, rời giường rửa mặt đi ra ngoài, bất quá lần này hắn không phải đi làm việc đồng áng trong ruộng công cộng, mà là muốn đi vào rừng rậm tìm kiếm một loại cây thuốc tên là Lạp Đóa. Lập Hạ mang thai đã hơn hai tháng rồi, Ân Tư Đặc tìm Mạc Lâm Đạt thảo luận qua, thời điểm này để Lập Hạ dùng nước thuốc Lạp Đóa trong thời gian dài có thể giảm thấp thống khổ lúc sinh sản. Thân là một giống đực thú nhân yêu bầu bạn yêu tận xương tủy, Ân Tư Đặc lập tức quyết định muốn đi thu thập.

    Nhìn đường chân trời vừa lộ ra một vòng ánh sáng nhạt, Ân Tư Đặc cảm thấy hắn tại trước giữa trưa là có thể trở về chuẩn bị cơm cho Lập Hạ. Nghĩ đến lúc trước khi ra ngoài nhìn thấy khuôn mặt ngủ ngọt ngào giấu dưới chăn của bầu bạn, khóe miệng Ân Tư Đặc không khỏi tràn ra một mỉm cười ôn nhu.

    “Ân Tư Đặc, sớm như vậy đã đi ra ngoài ư. Mấy ngày nay thân thể Lập Hạ có khỏe không?” Thú nhân thủ vệ tại cửa bộ lạc chính đang nhàm chán, liền chứng kiến Ân Tư Đặc đi tới, xa xa đã lên tiếng hỏi thăm.

    “Cũng không tệ lắm, ta đi ra ngoài hái chút cây Lạp Đóa. Trước khi Lập Hạ tỉnh lại liền trở về, đi đây.” Ân Tư Đặc nắm chặt gùi, vừa ra cửa lớn ngay lập tức biến thành thú hình cấp tốc chạy hướng rừng rậm.

    Lúa nước bên hồ đã kết xuất ra những hạt thóc dẹp dẹp, trên mặt đất cũng mọc lên rất nhiều rau dại tươi tốt xanh mơn mởn. Trước Lập Hạ có chỉ cho hắn nhận thức qua, còn nói những rau dại này tại nơi ở trước của cậu bán vô cùng đắt, Ân Tư Đặc tuy không hiểu rõ ý tứ trong lời cậu lắm, nhưng nếu Lập Hạ ưa thích, đợi lúc trở về có thể thuận đường ngắt một ít, chắc hẳn Lập Hạ thấy được sẽ rất cao hứng.

    Trong rừng vẫn ngột ngạt như thế, Ân Tư Đặc khéo léo nhảy xuyên qua những cành lá khô, không đợi móng vuốt chạm vào nước bùn đã sớm bật nhảy ra, tạo nên một trận gió, cuốn bay lá rụng lộ ra đám sâu mập mạp bên dưới.

    Loại cây thuốc Lạp Đóa này sinh trưởng tại sâu trong rừng rậm, ở khu vực có bùn lầy, nơi đó không riêng gì dã thú xuất hiện nhiều, còn có rất nhiều khí độc, y sư giống cái như Mạc Lâm Đạt là không có cách nào vào được, bình thường chỉ giống đực thú nhân trong nhà có người mang thai mới chính mình đi hái.

    Thời điểm Ân Tư Đặc đến nơi, mặt trời đã hoàn toàn lên cao, sương mù lan tràn bên trên đầm lầy tại dưới ánh mặt trời bị ép biến mất không còn một mảnh, đất trong vùng đầm lầy nước đọng gập ghềnh, đầm lầy thỉnh thoảng lại có bọt khí lớn nhỏ từ dưới nước bùn thoát ra, mang theo từng trận tanh tưởi. Hiện tại đúng là thời cơ tốt xâm nhập vào. Ân Tư Đặc hai, ba bước nhảy lên, vừa khắp nơi cảnh giác vừa tìm kiếm vị trí Lạp Đóa sinh trưởng. Thật lâu sau rốt cuộc tại dưới đám dây leo cực lớn bên rìa đầm lầy phát hiện một cây.

    Số lượng Lạp Đóa sinh trưởng được cực kỳ nhỏ, bình thường trong phạm vi vài dặm đều không tìm được hai, ba gốc, nhưng mỗi lần dùng để sắc thuốc chỉ cần một bộ phận nhỏ là được, cho nên một cây này có thể để Lập Hạ dùng một tháng dài. Ân Tư Đặc tới không bao lâu liền phát hiện một cây, có thể nói may mắn cực kỳ.

    Loại cây thuốc này rất đặc thù, rời khỏi đất không thể dùng được nữa, lúc đào phải lấy toàn bộ từ đầu đến phần rễ mới được, nếu như dùng hình sói trực tiếp cắn giằng ra, rất dễ làm cành lá đứt, khiến dược hiệu hoàn toàn biến mất. Ân Tư Đặc biến trở về hình người, một tay bảo vệ thân cây Lạp Đóa, một tay từ trong gùi mang đến lấy ra cuốc đá cẩn thận đào. Tính chất đất tại đây không ẩm ướt như đầm lầy, ngược lại có chút tơi, rất dễ dàng đào ra toàn bộ rễ.

    Đang lúc Ân Tư Đặc xoay người chuẩn bị nhổ ra, sau lưng đột nhiên đánh úp lại một trận gió. Hàn khí theo đáy lòng bốc lên, Ân Tư Đặc vô ý thức biến thành hình sói đạp đất bật nhảy lên trốn hướng bên cạnh, khó khăn lắm mới trách thoát đột kích. Trong lúc né tránh vẫn không quên thuận thế kéo Lạp Đóa ra ném vào bên trong gùi. Nếu như không phải hình sói, nhất định có thể chứng kiến tầng tầng mồ hôi lạnh toát ra trên trán hắn. Hắn thật sự quá lơ là rồi, ở loại địa phương này sao có thể bởi vì cao hứng mà buông lỏng phòng bị chứ.

    Ân Tư Đặc quăng đuôi phòng bị, tại hố đất mọc Lạp Đóa trước đó đứng một con rắn to lớn, đồng tử màu vàng dựng thẳng lên tỏa ra ác ý chói lọi. Hai bên đầu rắn mọc ra góc sừng mềm xấu xí, cái đuôi giống như rắn đuôi chuông cấp tốc lay động phát ra thanh âm vù vù, thân rắn dính bùn cực lớn còn có một nửa chìm trong đầm lầy cách đó không xa.

    Đây là một con rắn Đầm lầy, rắn là vương giả của khu vực này, phạm vi vũng bùn nơi đây là khu vực đi săn của nó, mấy ngày hôm trước ăn Ban Tư Long vừa tiêu hóa xong không còn một mảnh, hiện tại là thời điểm bắt đầu một hồi trò chơi đi săn mới. Đôi mắt tam giác âm tàn của con rắn quét qua đầm lầy, lưỡi rắn phun ra nuốt vào phát ra thanh âm tê tê khiến người sởn hết cả gai ốc, thân rắn dài mấy chục mét cao cao giơ lên, đuôi rắn quật đầm lầy dưới thân khiến bùn nhão bắn tung tóe khắp nơi.

    Con rắn lặng yên không một tiếng động trượt đi trong đầm lầy, cái lưỡi đỏ tím rất nhanh phun ra nuốt vào thu thập những tin tức truyền đạt đến từ chung quanh, sau đó nhanh chóng tập trung tầm săn bắn vào Ân Tư Đặc lưng đeo gùi đang đào cây tại đám dây leo. Nhìn thú nhân đối bản thân xuất hiện không có chút phát giác, lưỡi rắn co rụt càng thêm hoan hỉ, có con mồi này, vậy vài ngày nữa lại không cần nhúc nhích gì rồi.

    Vẫn luôn chăm chú quan sát xung quanh, không thấy thứ gì có thể uy hiếp được sự hiện hữu của mình, thứ duy nhất uy hiếp được chính là tên thú nhân trước mắt này, tiếc rằng tên đó vẫn vô tri vô giác mà đào đất, thật sự là trời giúp rắn. Đồng tử âm lãnh nhìn chằm chằm vào Ân Tư Đặc, thân thể thăm dò đi về phía trước, thừa dịp con mồi vẫn đang đào bới, con rắn buộc chặt thân hình, sau đó nhanh như thiểm điện phóng hướng con mồi, nó há miệng thật lớn, hai bên vách miệng nhanh chóng tách đôi ra, để miệng có thể há được lớn nhất, hai cái răng sắc nhọn chứa độc lóe ra hàn quang trắng bợt, mang theo một đám nước bọt tanh hôi.

    Nhưng kế hoạch không nhanh bằng biến hóa, tại thời điểm con rắn lòng tràn đầy cho rằng mình có thể một kích tất trúng sau đó đem con mồi giết chết, ai lại nghĩ tới thú nhân kia nhanh chóng hóa thú mà nhảy ra chứ, cái móng vuốt còn mượn lực đạp tại trên mặt của nó nữa, trong quá trình móng cào qua còn tạo nên một vết cắt thật dài màu trắng trên đầu nó. Con rắn không nghĩ tới con mồi bị bản thân cho rằng không có uy hiếp lại dám phát động công kích với mình, lập tức đem cái đuôi vẫn chôn trong đầm lầy hung hăng quất hướng Ân Tư Đặc.

    Mấy ngày này bộ lạc vội vàng xây dựng, nhìn tộc nhân bận rộn nên Ân Tư Đặc không có tìm mấy người Ngõa Cách hỗ trợ, vốn tưởng chỉ cần mình cảnh giới chút, tốc độ nhanh chút là có thể rất mau hái được Lạp Đóa trở về nhà, nhưng thế nào cũng không nghĩ tới lại gặp phải đại gia hỏa này. Bên miệng Ân Tư Đặc tràn ra một vòng cười khổ, chân sau truyền đến từng cơn co rút đau đớn, trước đó một đường chạy như điên cộng thêm dùng lực lớn nhảy lên trong lúc nguy cấp vừa rồi tạo sự áp bách lên cái chân bị thương của hắn, vốn nghĩ trải qua hơn nửa năm bảo dưỡng không còn trở ngại, nhưng cái chân này vẫn giống như trước kia liên lụy bản thân mình, là hắn quá sơ suất.

    Ân Tư Đặc phục thấp người, bộ lông toàn thân xù tung, trong miệng phát ra thanh âm gầm gừ, mũi nhăn lại kéo làn da lộ ra hai hàng răng nanh sắc nhọn. Mượn những điều này đến uy hiếp con rắn, biểu hiện lực lượng bản thân. Nhưng cái chân sau run rẩy kia vẫn có thể bộc lộ được nội tâm sợ hãi của hắn. Lực công kích của rắn Đầm Lầy không thua gì Độc Giác Long, bình thường mấy thú nhân vây công đều có thương tổn, huống chi lúc này hắn chỉ có một.

    Một cỗ cảm xúc sợ hãi nảy lên từ đáy lòng. Ân Tư Đặc không sợ chết, nhưng lúc nguy cơ tử vong tới gần, khuôn mặt Lập Hạ ngủ thơm ngọt lại thoáng hiện lên trong đầu Ân Tư Đặc, tiếng kêu a ba a ba của Á Địch quanh quẩn tại bên tai hắn, hắn mới phát hiện, hóa ra chính mình lại sợ hãi tử vong như vậy. Hắn muốn sống sót, hắn còn chưa sống đủ những tháng ngày bên Lập Hạ, còn chưa nhìn thấy nhóc con chưa sinh của hắn! Tại thời khắc tử vong uy hiếp, tất cả mê mang sợ hãi đều bị quét đi sạch sành sanh. Sống sót, đúng, sống sót, hai chữ rất đơn giản lại bao hàm ngần ấy hi vọng cùng lực lượng.

    Điều chỉnh tốt lực ép vào chân sau, Ân Tư Đặc đoạt trước một bước nhảy lên một ngụm cắn trúng góc mềm trên mé bên đỉnh đầu con rắn, mang theo một mảng máu thịt, thân sói cường kiện dùng móng vuốt sắc nhọn cào về phía con rắn. Con rắn phản ứng chậm một nhịp bị một vuốt của Ân Tư Đặc chộp lên, thân rắn bị cào ra năm vết sâu hoắm, đầu rắn hung hăng đập bay xuống mỏm đá lộ lên trên đầm lầy. Ân Tư Đặc cảnh giác nhìn chằm chằm con rắn kia, sau khi một kích đắc thủ liền nhanh chóng thối lui, chọn lựa vị trí công kích tiếp theo.

    Con rắn bị đau, phát ra tiếng khè khè thê lương, đuôi rắn hung hăng quất về phía Ân Tư Đặc, đồng thời đầu rắn cũng cắn tới Ân Tư Đặc. Hiển nhiên, những công kích vừa rồi đã chọc giận nó. Không nghĩ tới bản thân cho rằng lần đi săn không có nguy hiểm gì này lại khiến chính mình bị thương.

    Ân Tư Đặc đã sớm chuẩn bị kỹ càng, vừa thấy con rắn khởi xướng tiến công cũng hung hăng nhào tới. Đuôi rắn xượt qua người ầm ầm nện xuống, vảy rắn sắc bén xẹt qua thân thể Ân Tư Đặc, cào xước một mảnh trầy da đỏ rực, Ân Tư Đặc tránh đi đầu rắn cực lớn đánh úp lại đối diện, mượn sự linh hoạt của thân hình mà chạy trái nhảy phải, vừa né tránh sự tấn công của con rắn, vừa tìm cơ hội công kích nó.

    Mười mấy hiệp trôi qua, lại cào thêm hơn mười đạo vết thương trên người rắn, bất quá điều này đối với con rắn vẫn không tính là gì, không những không tạo nên hiệu quả gì mà còn chọc giận nó. Con rắn ngừng công kích chuyển sang phòng thủ, thân hình thật dài nhanh chóng trượt trong đầm lầy cuộn đến cùng một chỗ. Hai mắt tản ra quang mang khát máu, nước bọt tanh hôi từng giọt từng giọt nhỏ xuống, dự mưu công kích lần tiếp theo.

    Ân Tư Đặc rơi đến một bên trên mặt đất, thở hổn hển, đừng nhìn hắn hiện tại có vẻ chiếm ưu thế, hắn tự mình lại biết, những vết thương hắn tạo ra đối với con rắn đều không phải vết thương trí mệnh, không uy hiếp được tính mạng của con rắn. Chân thương của hắn đến lúc này đã nhẫn nhịn cực hạn rồi, mà con rắn đang tóm lấy thời cơ để phát động một lần công kích trí mạng, vậy trận chiến này sẽ lập tức tới hồi kết. Kế sách duy nhất hiện tại chỉ có tẩu vi thượng sách.

    Ánh mắt Ân Tư Đặc đảo qua gùi dây leo chứa Lạp Đóa. Lúc này hắn, con rắn, gùi, hình thành một hình tam giác, chỉ cần hắn bắt được gùi là có thể nhanh chóng chạy trốn.

    Ân Tư Đặc không nghĩ tới động tác của bản thân lại rơi vào trong mắt con rắn, chỉ là một giây đồng hồ phân thần như vậy thôi, lại để tình hình giữa hai bên có sự nghịch chuyển lớn.

    Con rắn giả vờ bật lên đầu muốn cắn Ân Tư Đặc, đợi cho hắn chạy hướng chỗ cái gùi lại nhanh chóng huy động cái đuôi quấn lấy chân sau Ân Tư Đặc mãnh liệt kéo về, thân rắn cực lớn nhanh chóng cuộn lại, đem Ân Tư Đặc gắt gao trói buộc, không ngừng siết chặt, lại siết chặt.

    Ân Tư Đặc vừa chạy chưa đến hai bước đã bị đuôi rắn quấn lấy vứt lên, cảm thấy cực sợ hãi, lập tức đã bị thân rắn quấn xung quanh. Xương cốt toàn thân tại trói buộc của con rắn phát ra thanh âm răng rắc vang vọng. Đau nhức kịch liệt khiến Ân Tư Đặc thê thảm thét dài, cũng khơi dậy hung tính loài sói, gắt gao cắn chặt ba tấc của con rắn không chịu buông. Khác với thân thể xung quanh bao trùm vảy cứng, chất thịt tại đây rất mềm mại, răng nanh sắc nhọn của Ân Tư Đặc rất dễ dàng xuyên thấu qua làn da, máu tươi tanh hôi của con rắn cứ vậy mà tóe đầy mặt, đầu, cổ Ân Tư Đặc.

    Con rắn ăn đau co giật toàn thân, quay đầu lại cắn Ân Tư Đặc một ngụm, hai con thú lăn thành một đoàn, đầm lầy bị một phen tàn phá như vậy tựa như nồi nước sôi văng khắp nơi, liên tiếp tuôn ra bong bóng mang theo mùi hôi.

    Ân Tư Đặc chỉ cảm thấy xương cốt toàn thân sắp vỡ vụn đến nơi, bởi vì con rắn to lớn run rẩy lấy lực cực lớn quấn chặt quanh thân hắn, khiến hắn gần như hít thở không thông, con rắn cũng không tốt hơn bao nhiêu so Ân Tư Đặc, toàn thân cao thấp chỗ hiểm duy nhất là ba tấc lại bị Ân Tư Đặc cắn trúng, máu cấp tốc xói mòn khiến nó dần dần trở nên vô lực, thân rắn cực lớn theo thời gian trôi qua mà dần buông lỏng, run rẩy, rồi bất động. Một đôi mắt dần dần mất đi ánh sáng.

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    Chương 44

    Một khoảng thời gian lâu sau, bên dưới xác con rắn chui ra một nam nhân cả người đẫm máu.

    Toàn thân Ân Tư Đặc đau đớn kịch liệt, hắn cảm thấy xương cốt của mình sắp vỡ vụn đến nơi rồi. Thuận theo hít thở, lồng ngực như bị đè nén, ho ra một ngụm máu tươi. Hắn gian nan ngẩng đầu lên, lại bởi vì cơn choáng váng ập đến mà sự vật trước mắt biến thành màu đen. Mặt trời đã ngả dần về Tây, xung quanh đầm lầy bắt đầu tràn lan chướng khí nhàn nhạt. Nhìn gùi bện dây leo ngã nghiêng lệch cách đó không xa, trong lòng Ân Tư Đặc bật lên một trận lo âu nồng đậm, đã xế chiều rồi, chắc chắn Lập Hạ đang cực kỳ lo lắng mà chờ mình trở về đi, cũng không biết em ấy có ăn cơm trưa hay không.

    Cây Lạp Đóa nằm lẳng lặng tại đáy gùi, bởi vì thời gian dài bị đào ra mà có vẻ ủ rũ. Ân Tư Đặc đem nắp gùi buộc chặt, đeo lên lưng, từng bước từng bước kéo lê thân thể hướng bộ lạc, toàn thân đau đớn khiến hắn giờ khắc này đã không còn khả năng biến thân, Ân Tư Đặc chỉ có thể từ từ lết chân ra khỏi khu vực đầm lầy, chân bị thương hồi trước lệch sang một hướng không bình thường mà bị kéo lê, rõ ràng có thể thấy được trong trận chiến đấu lúc trước đã nhận phải trọng thương lần nữa.

    Cảnh vật trước mắt mơ hồ một mảnh, Ân Tư Đặc lắc lắc đầu muốn thoát khỏi loại tình trạng này, nhưng không nghĩ đến làm vậy tựa hồ càng thêm nghiêm trọng hơn. Hắn nghĩ, chẳng lẽ một ngụm cắn của con rắn kia bắt đầu phát độc sao? Nhìn đầm lầy đã bị bỏ xa đằng sau, cùng trước mắt mênh mông sắc xanh, Ân Tư Đặc thoát lực ngã gục xuống, hình ảnh cuối cùng nhoáng lên trong đầu chính là nụ cười ngọt ngào của Lập Hạ.

    Lập Hạ ngủ thẳng tới giữa trưa mới tỉnh. Cách cửa phòng đều có thể nghe được tiếng hét to cùng thanh âm nói chuyện của bọn nhỏ bên ngoài sân. Bên trên tủ đầu giường đặt bát cháo gạo nếp đã lạnh ngắt, dùng thìa gạt tách ra từng khối từng khối tựa như cháo nếp đông lạnh. Lập Hạ nhìn lướt qua đã mất luôn cảm giác thèm ăn.

    Mấy ngày này, bụng Lập Hạ tựa như bị bơm hơi thổi bóng mà to tướng lên, càng ngày càng lớn, cậu chỉ cảm thấy vác cái bụng lớn thật giống như đi đẩy tạ, khiến thắt lưng cậu đau đớn. Trước chứng kiến phụ nữ Thiên triều có thai phải vịn eo đi đường còn có chút không hiểu, giờ tự thể nghiệm mới biết được sự vất vả của nó. Chống eo rời giường, đi giày bước ra phòng khách, Ân Tư Đặc không thấy, bình hâm nước ấm trong phòng bếp sắp bị đun đến khô cạn rồi.

    “Tên này, từ sáng sớm đã không thấy bóng, đến giờ còn chưa trở lại.” Lập Hạ bĩu môi lẩm bẩm, đã thói quen mỗi ngày mở mắt ra là thấy Ân Tư Đặc, làm gì cũng có Ân Tư Đặc theo cùng, mới một buổi sáng không gặp như vậy đã có chút không thích ứng rồi. Nghĩ nghĩ, Lập Hạ cảm giác mình có chút quái đản.

    “Á Địch ——” kéo cổ họng hướng bên ngoài hô một tiếng, Lập Hạ lại từ không gian lấy ra một chậu nho. Vượt qua giai đoạn mang thai ăn gì nhả nấy, hiện giờ Lập Hạ lại chuyển biến thành kẻ ăn uống quá độ, cái gì ăn ngon đều hướng miệng nhét, dạ dày tựa như cái động không đáy, như thế nào cũng không lấp đầy.

    “Dạ ——”

    Theo một tiếng trả lời, từ ngoài cửa chạy vào một nhóc khỉ đầy bùn. Toàn thân Á Địch vô cùng bẩn, trên quần áo toàn là đất, mặt đỏ bừng cười toe toét.

    “Mẫu phụ tỉnh rồi, a ba mới sáng sớm đã không thấy bóng người, con đói đến mức có thể nuốt trôi cả một con chim Cổ Lỗ! A, nho này là cho con ăn sao? Mẫu phụ thật tốt.” Á Địch nghe thấy mẫu phụ gọi, nhóc lập tức chạy về nhà phàn nàn không có người uy cơm, nháy mắt lại bị một chậu nho của Lập Hạ hấp dẫn hết lực chú ý.

    “Trước đi thay quần áo rửa tay rửa mặt, nhìn con bẩn thành cái gì này! Lại cùng mấy bạn nhỏ chơi đùa đi. Ta làm chút thứ gì ăn cho chúng ta.” Lập Hạ vừa cười mắng vừa động thủ loại bỏ đi lớp cơ dính trên thịt, vẫn là xào một bát thịt sợi đi, lại làm đĩa ngó sen thái lát trộn, cháo gạo nếp buổi sáng còn chưa uống, một tẹo nữa hâm nóng lại cố gắng uống hết vậy.

    Á Địch hỏa tốc thu xếp tốt bản thân, ôm lấy chậu làm ổ trên ghế phòng khách ăn nho, một ngụm một quả, ngay cả hạt cùng vỏ cũng lười nhả. Nhân khoảng cách không ngừng lấp đầy miệng, còn dành chút thời gian nói một chuỗi. “Không phải con nói điêu đâu. Hôm nay chú Ngõa Cách cho chúng con học những động tác lúc đi săn, nói là để chúng con đấu với nhau dễ thực hành dễ học, con đấu cùng anh Mạt Nặc, chú ấy đều nói con thông minh đấy. Mẫu phụ biết không, Ba Đốn quá đần, còn ngã chổng mông lên trời, thật sự buồn cười chết con rồi…”

    “Vâng vâng vâng, con thông minh, nhưng không thể tự mãn nghe chưa, còn nữa, cười người khác là không đúng.” Trên tay Lập Hạ không ngừng gọt bỏ vỏ củ sen, vẫn không quên dặn dò Á Địch, “Một lát nữa ăn cơm xong, con đi tìm a ba con, xem có phải đi chỗ tường vây hỗ trợ hay không nhé.”

    Nghĩ nghĩ, Lập Hạ lại từ trong không gian lấy ra một phần bột mì, đợi tẹo nữa làm vài cái bánh, Ân Tư Đặc không phải thích bánh bao kẹp thịt đấy ư, lại đun một bình thịt kho tàu nữa, xong làm một đĩa trứng rán cuộn, chắc hẳn lúc Ân Tư Đặc trở về sẽ rất đói bụng đấy, vẫn là ăn chút món chính mới có thể nhanh chóng bổ sung thể lực.

    Xào thịt sợi, trộn ngó sen, làm vô cùng nhanh, tên nhóc Á Địch này đối với ăn chính là món gì cũng không cự tuyệt, hơn phân nửa bát thịt đều bị nhóc xẻ vào trong bát mình, đôi đũa múa may điên cuồng, ngẩng đầu lên có thể thấy miệng dính đầy dầu. Lập Hạ chỉ kẹp hai lát ngó sen liền buông đũa xuống, không có Ân Tư Đặc trước mặt, ăn cơm đều không có khẩu vị gì, cuối cùng chỉ qua loa uống một bát cháo gạo nếp cho xong việc.

    Sau khi ăn xong, Á Địch dựa theo căn dặn của Lập Hạ trước đó mà đi khắp bộ lạc tìm Ân Tư Đặc. Bên trong ruộng công cộng không thấy bóng người liền ngoặt lại tìm chỗ tường vây bộ lạc đang được xây dựng thêm.

    “Á Địch, sao nhóc lại chạy đến đây?” Trại Lặc đang bận rộn giúp vận chuyển gạch, liếc mắt liền thấy Á Địch chạy ào tới. Cây hoa trắng đã được gieo trồng không sai biệt lắm, nhà ở của nhóm Hùng tộc cũng đã xây đủ, nghĩ đến công trình tường vây xây thêm vẫn chưa hoàn thành, Trại Lặc liền qua bên này giúp đỡ, dù sao chuẩn bị tốt tường vây cho bộ lạc, cũng đồng nghĩa có thêm một tầng bảo hộ.

    “Chú Trại Lặc có trông thấy a ba con không?” Á Địch thấy Trại Lặc gọi mình, cũng ba bước chạy tới, còn giơ tay lên lau đám mồ hôi bởi vì chạy nhanh mà toát ra trên đầu nữa.

    “A ba nhóc không ở nhà sao?” Trại Lặc có một chút ngạc nhiên, hiện tại trong bộ lạc đều biết Ân Tư Đặc bảo bối Lập Hạ đến nhường nào, từ khi Lập Hạ mang thai chính là một bước cũng không rời, chỉ sợ va đụng phải đâu đó, lúc này lại không ở bên cạnh Lập Hạ, điều này thực sự quá hiếm lạ rồi. Bất quá hắn cũng vẫn đáp lại câu hỏi của Á Địch, chỉ nói, “Không thấy, a ba nhóc không tới nơi này.”

    “A, vậy được rồi. Nếu chú thấy liền nói rằng mẫu phụ bảo a ba nhanh chóng về nhà.” Đạt được đáp án phủ định, Á Địch lập tức xoay người chạy đi. Lưu lại Trại Lặc sau lưng lắc đầu cười nhẹ, Lập Hạ này, cả ngày oán giận Ân Tư Đặc dính người, kỳ thật bản thân cậu ta một khắc cũng không thể ly khai Ân Tư Đặc a.

    Đợi Á Địch đi tìm người một vòng trở về, bánh nướng cùng thịt kho tàu Lập Hạ làm sắp nguội lạnh đến nơi rồi.

    “Còn chưa tìm được người sao?” Lập Hạ thấy đầu đứa con nhà mình lúc lắc tựa như cái trống bỏi, trong nội tâm bỗng nhiên dâng trào bất an mãnh liệt. Điều này rất không bình thường, phải biết rằng Ân Tư Đặc chưa từng tự ý đi đâu mà không nói một tiếng với mình như vậy, mắt thấy trời chập choạng tối rồi còn chưa thấy hắn trở về, có phải hay không đã xảy ra chuyện gì rồi.

    Lập Hạ có chút đứng ngồi không yên, thả xuống quần áo đang khâu dở trong tay, chống eo đi ra ngoài. Địa phương quá xa cậu không đi được, nhưng đến chỗ Mạc Lâm Đạt hay Tô Bỉ vẫn là rất thuận tiện đấy. Cậu sợ trẻ nhỏ hỏi không rõ ràng, chính mình đi còn có thể nhờ người nào đó hỗ trợ đi tìm xem.

    “Lập Hạ, sao ngươi cũng tới, bụng quá to đi đứng bất tiện, để Á Địch hô ta một tiếng là được rồi.” Mạc Lâm Đạt đang loay hoay với đám thảo dược bảo bối của cậu ta, thấy Lập Hạ thở hổn hển tới cửa, ba bước biến hai vội vàng nghênh đón, nâng cậu vào ngồi trong nhà. Nhìn trái nhìn phải Lập Hạ một hồi, thấy thân thể cậu cũng không có dị thường gì mới thở phào một hơi.

    “Không có việc gì, ta chính là tới hỏi, hôm nay ngươi thấy Ân Tư Đặc không, giữa trưa ta tỉnh lại liền không thấy hắn đâu rồi, cũng không biết hắn đã đi đâu, để Á Địch tìm một vòng cũng không tìm được người, mắt thấy trời sắp tối. Ta sợ hắn xảy ra chuyện gì.” Lập Hạ ngồi xuống, thở hổn hển mấy hơi liền xả ra một tràng. Đáy lòng cậu cực kỳ lo lắng, thật giống như có người cầm bó đuốc nướng tâm của cậu vậy, chỉ có tìm được người thổ lộ hết ra mới có thể tạm thời thoáng giảm bớt một chút cảm xúc.

    Mạc Lâm Đạt nhìn Lập Hạ ngồi bên bàn nhíu mày cắn môi, vẻ mặt lo lắng liền vội vàng lên tiếng an ủi, phải biết trong khoảng thời gian mang thai không thể xuất hiện cảm xúc biến hóa kịch liệt. “Ngươi đừng vội, nói từ từ, ta không thấy Ân Tư Đặc, hôm nay lúc ra ngoài hắn không có nói với ngươi muốn đi đâu sao?”

    “Không có a, ta tỉnh lại hắn đã mất dạng rồi, ta còn tưởng rằng hắn đi bận việc trong ruộng công cộng đấy, về sau đi tìm kiểu gì cũng đều không thấy.”

    “Ngươi trước ngồi ở nhà ta, ta đi tìm Tô Bỉ hỏi một chút.” Mạc Lâm Đạt nhìn bộ dạng của Lập Hạ cũng không trì hoãn nữa, nhấc chân ra cửa tới nhà Tô Bỉ.

    “Lập Hạ, đừng gấp, ta đã bảo Ngõa Cách đi hỏi thăm rồi, nói không chừng có người nào đó nhìn thấy Ân Tư Đặc đấy.” Tô Bỉ nghe tin chạy tới, vừa vào cửa đã lên tiếng trấn an.

    Bốn người cứ như vậy đứng trong nhà Mạc Lâm Đạt, Lập Hạ nôn nóng không ngồi yên được, mấy lần muốn đứng lên, lại bị Mạc Lâm Đạt cùng Tô Bỉ đè xuống, Mạc Lâm Đạt còn cố ý đun chút thuốc an thần cho Lập Hạ. Chỉ có Á Địch trì độn vịn chân Lập Hạ mà ngồi, thỉnh thoảng lại nhét mấy hạt sấy thịt khô vào miệng.

    “Ta nghe thú nhân thủ vệ buổi sáng nói, Ân Tư Đặc đi vào rừng hái loại thuốc nào đó.” Đang lúc Lập Hạ sắp chịu không nổi nữa mà bật dậy vọt ra ngoài, Ngõa Cách suyễn khí chạy ào vào, còn mang theo một tin tức chính xác nhất.

    “A! Ta nhớ rồi.” Mạc Lâm Đạt đột nhiên hô to, “Hai ngày trước Ân Tư Đặc còn tìm ta hỏi qua đâu, hắn nói sợ Lập Hạ lúc sinh con chịu đau đớn, ta nói với hắn đi tìm chút cây Lạp Đóa về. Hắn không phải mới sáng sớm đi ra ngoài là vì tìm cây thuốc này đi! Vậy thì không ổn rồi.”

    “Lạp Đóa? Không ổn?” Lập Hạ có chút mờ mịt lặp lại, nhưng rất nhanh Ngõa Cách đã đưa ra đáp án.

    “Nếu thật sự đi tìm Lạp Đóa thì không xong rồi. Ta nghe a ba từng nói qua, Lạp Đóa chỉ mọc ở sâu trong vùng đầm lầy mới có, hơn nữa số lượng cực kỳ ít ỏi. Huống chi những nơi này còn có rất nhiều dã thú hung mãnh… Ân Tư Đặc lại một thân một mình đi tìm…”

    “Cái gì?!” Lập Hạ nghe tới đó thì cả kinh đến mức tim muốn ngừng đập. Mới chỉ sống một năm tại đại lục A Nhĩ này, nhưng cậu vẫn có thể hiểu được thực lực cường hãn của dã thú, Ân Tư Đặc không phải ngoạn bên rìa rừng rậm, mà chính là đi sâu vào bên trong, mức độ nguy hiểm không thể đo lường được. Một thú nhân cường tráng còn khó mà ứng phó, huống chi bản thân hắn có chân tàn tật.

    Lập Hạ chỉ cảm thấy trước mắt một mảng màu đen, xem sự vật giống như kính vạn hoa xoay mòng mòng, trời đất quay cuồng, thiếu chút nữa nhũn chân ngã xuống đất, may mắn Mạc Lâm Đạt đứng một bên mắt sắc, vội vàng nhào tới đỡ mới không xảy ra vấn đề gì.

    Chương 45

    Lập Hạ đợi một hồi mới hòa hoãn tâm thần, ngẫm lại hiện tại có lẽ Ân Tư Đặc đang gục nơi nào đó không biết tên trong rừng rậm chờ đợi mình tới cứu viện, có lẽ hắn chịu rất nhiều thương tổn, chảy rất nhiều máu, có lẽ hắn đang gian nan kéo lê trên mặt đất, mà đằng sau hắn chính là một bầy dã thú bộ mặt đáng ghê tởm, nước bọt chảy ròng ròng, thậm chí, có khả năng hắn chỉ còn một bộ khung xương…

    Rất nhiều cảnh tượng khó có thể chấp nhận không ngừng thoáng hiện lên trong óc Lập Hạ, hết thảy những ảo tưởng này khiến trái tim cậu tựa như bị đào lấy một hố, thống khổ vạn phần, dưới tình thế cấp bách, Lập Hạ thốt ra lời xin giúp đỡ.

    “Ngõa Cách, có thể tìm người giúp được không…” Nhưng ngay tại lúc bật ra lời thỉnh cầu Ngõa Cách, còn chưa nói đến một nửa liền bị Lập Hạ cường ngạnh nuốt trở lại. Cậu làm sao có thể quên được tính nguy hiểm của cái thế giới này chứ? Bình thường thú nhân cùng nhau ra ngoài săn bắn còn có thương tàn, huống chi là thời điểm ánh trăng treo đầu cành hiện tại. Chưa biết chừng vừa đi ra ngoài sẽ bị dã thú vây công đấy, đến lúc đó chẳng những không cứu được Ân Tư Đặc, còn có thể hao tổn mấy người nữa, nói như vậy cậu sao còn đối mặt được một đám già trẻ trong bộ lạc. Mâu thuẫn một hồi, những lời còn lại như thế nào cũng không nói nổi.

    “Lập Hạ?” Trong lúc ngây người, Tô Bỉ lo lắng lên tiếng thăm dò.

    “Không, không có chuyện gì. Mạc Lâm Đạt, tối nay liền để Á Địch ở với ngươi đi, ta phải ra ngoài tìm Ân Tư Đặc, đúng, ta muốn đi tìm hắn trở về, một mình hắn tại bên ngoài còn không biết gặp phải tình huống gì, ta thật sự không yên lòng.” Lập Hạ nhắn nhủ xong Mạc Lâm Đạt liền xoay người đi hướng ngoài phòng, đến cạnh cửa còn bị vấp lảo đảo một cái. Cảnh này khiến mấy người trong phòng bị dọa thiếu chút nữa kêu lên.

    Vẫn là Ngõa Cách phản ứng trước tiên nhảy qua, vội vàng lên tiếng đánh gãy, “Lập Hạ, sao ngươi có thể đi ra ngoài được?! Đừng quên bụng ngươi còn có đứa nhỏ đấy. Ngươi cứ ở trong nhà chờ, ta tìm người đi ra ngoài tìm Ân Tư Đặc.”

    “Ta phải đi, ta là sứ giả Thú Thần, gặp nguy hiểm có thể đột nhiên biến mất.” Lập Hạ chợt nhớ tới không gian của cậu, tuy hiện tại không có tác dụng bao nhiêu, nhưng gặp phải nguy hiểm tại thời điểm mấu chốt đủ có thể tiến vào không gian tránh né.

    “Không được, ngươi ngay tại nhà yên tâm chờ, ta tìm nhiều người một chút cùng đi!” Ngõa Cách ném xuống những lời này liền xoay người chạy ra ngoài, thuận tiện còn dùng ánh mắt ra hiệu cho Tô Bỉ với Mạc Lâm Đạt trông coi tốt Lập Hạ.

    “Đừng lo lắng, chúng ta đều đem vấn đề làm quá lên, nói không chừng Ân Tư Đặc đã trở về rồi nha.” Mạc Lâm Đạt kéo tay Lập Hạ qua nhẹ vỗ, tay Lập Hạ chẳng những lạnh như băng, mà còn hơi phát run nữa.

    “Đúng đúng đúng, ta phải trở về, bằng không lúc Ân Tư Đặc về nhà không thấy ta lại muốn lo lắng đấy.” Lập Hạ sợ hãi toàn thân run rẩy, lời nói đều không lưu loát, cậu biết rõ vấn đề sẽ không đơn giản như vậy, nhưng lúc này những từ ngữ kia lại tựa như cọng rơm nổi trên mặt nước, bất kỳ ai sắp chết chìm đều nắm chặt lấy không chịu buông. Đây cũng là hy vọng duy nhất của cậu. “Á Địch, chúng ta nhanh trở về thôi, nói không chừng a ba con đã về rồi đó.”

    Nhìn Lập Hạ vất vả cất bước đi, Mạc Lâm Đạt cùng Tô Bỉ liếc nhau một cái, từ trong mắt đối phương đều có thể nhìn ra lo lắng và bất an nồng đậm. Hai người bước nhanh tới phía trước, mỗi người một bên dìu Lập Hạ đi về nhà cậu và Ân Tư Đặc. Bọn cậu biết, Ân Tư Đặc trọng yếu cỡ nào đối Lập Hạ, tuy ngày thường mọi người đều thấy là Ân Tư Đặc đi theo Lập Hạ, nhưng từ sau khi Lập Hạ mất trí nhớ rồi đủ loại chuyện xảy ra, kỳ thật Ân Tư Đặc mới là trụ cột tinh thần lớn nhất của Lập Hạ. Nếu Ân Tư Đặc thật sự gặp chuyện không may, như vậy Lập Hạ chắc chắn sẽ không chịu nổi.

    Vào phòng, Lập Hạ liền ngồi trên ghế tại phòng khách thở gấp, không biết có phải bị kinh động đến hay không, mà bụng ẩn ẩn truyền đến đau đớn. Vừa rồi đi quá nhanh, cộng thêm một cái lảo đảo lúc nãy, thật làm cậu nghĩ lại mà sợ. Vạn nhất ngã nhào thì quá thảm rồi.

    Tất Tháp nhận được tin vội vàng chạy đến, vào cửa liền đem Lập Hạ ôm vào trong lòng trấn an, Ngõa Nhĩ Đặc có mấy lần bị thương mà dẫn đội săn bắn trở về, ông vốn có kinh nghiệm rồi, với tư cách là bầu bạn, ông cũng là người từng trải, biết rõ sự lo lắng kinh hoảng, cùng khó chịu trong nội tâm Lập Hạ giờ khắc này. “Chớ sợ chớ sợ, ngươi phải tin tưởng Ân Tư Đặc, hắn là thú nhân lợi hại, nhất định sẽ không xảy ra chuyện gì.” Ông một tay vỗ vỗ lưng Lập Hạ, một tay vuốt những sợi tóc đen nhánh của cậu, phảng phất làm vậy là có thể vuốt đi nỗi bất an nơi Lập Hạ.

    Lập Hạ đem mặt mình vùi vào bên hông Tất Tháp, nước mắt điên cuồng tràn ra từ hốc mắt, thanh âm từ khóc thút thít biến lớn, cuối cùng nghẹn ngào khóc rống. Ôm ấp ấm áp của Tất Tháp tựa như lòng mẹ, khiến hết thảy ủy khuất, lo lắng, sợ hãi trong Lập Hạ tìm được nơi phát tiết. Cậu cũng không biết, nếu thật sự mất đi Ân Tư Đặc, cậu sẽ phải làm gì bây giờ.

    Cứ như vậy qua một hồi lâu, Lập Hạ mới ngừng tiếng khóc, ngược lại Á Địch ngồi một bên thấy mẫu phụ khóc cũng bị ảnh hưởng mà khóc lớn lên, còn đang hấp hấp cái mũi, khóc thút thít không ngừng.

    Mạc Lâm Đạt về nhà thu dọn đồ đạc, ý định buổi tối cùng một chỗ với hai người Lập Hạ, Tô Bỉ thì tiến vào phòng bếp rót nước cho Lập Hạ, sau lưng còn lẽo đẽo theo Á Địch. “Lập Hạ, ngươi ăn tối chưa? Ta thấy ngươi nướng bánh, có muốn ta hâm nóng giúp ngươi không?” Tô Bỉ thấy thịt kho tàu cùng bánh nướng để trên bàn liền giương giọng hỏi Lập Hạ, cũng quay đầu hỏi Á Địch đứng một bên. “Á Địch đói không? Chú Tô Bỉ hâm nóng chút thức ăn cho con nhé.”

    “Ta không muốn ăn.” Hốc mắt Lập Hạ hồng hồng, hiện giờ còn có tâm tư nào để ăn uống nữa, cậu cảm giác mình hiện tại giống như con kiến đứng trên cành cây bốc cháy, thời gian từng phút từng giây trôi qua giày vò thể xác lẫn tinh thần cậu.

    Á Địch lúc này tựa hồ đã hiểu rõ một chút tính nghiêm trọng của vấn đề, ngược lại không giống ngày thường ngốc hề hề như vậy. Nhóc kéo góc áo Tô Bỉ, nhỏ giọng hỏi: “A di Tô Bỉ, a ba con có phải xảy ra chuyện gì rồi đúng không? Mặt mẫu phụ trắng bệch rồi.” Nhóc nhìn thoáng qua phòng khách, dường như sợ Lập Hạ nghe được, thanh âm càng đè thấp thêm một phần.

    Phải biết Á Địch mặc dù còn nhỏ, nhưng tại thế giới cá lớn nuốt cá bé như đại lục A Nhĩ, sau những ngày mưa dầm thấm đất khiến nhóc không phải cái gì cũng không biết, trước kia nhóc một bộ không tim không phổi, bởi vì cho rằng Ân Tư Đặc có chuyện đi ra ngoài rồi, nhưng khi nhìn đến phản ứng của Lập hạ với Ngõa Cách, tâm nho nhỏ của nhóc cũng bị kéo căng, tại trong trí nhớ của nhóc, Ân Tư Đặc chưa từng rời đi Lập Hạ lâu như vậy.

    Tô Bỉ nhìn đôi mắt to nhấp nháy của nhóc, vươn tay vuốt đầu nhóc, thanh âm cũng phóng nhẹ theo. “Á Địch, khả năng sự tình có chút nghiêm trọng. A ba con đi vào rừng rậm, phải biết chỗ đó có rất nhiều dã thú. Con là bé ngoan, bất luận kết quả có ra sao, con cũng không thể khóc, nhìn mẫu phụ con xem, hiện tại cậu ấy cần con chiếu cố, cho nên bây giờ con phải đem bản thân ăn no rồi ngoan ngoãn đi ngủ, không thể thêm phiền toái cho mẫu phụ con.”

    Tô Bỉ nghĩ nghĩ vẫn là ăn ngay nói thật, nói dối thiện ý ở thời điểm này yếu ớt như một tờ giấy, nhẹ nhàng đâm liền rách toác. Hơn nữa, thân là một thú nhân, điều quan trọng nhất chính là có dũng khí gánh chịu được hết thảy. Á Địch tuổi còn nhỏ, nhưng không thể cướp đoạt quyền lợi biết rõ sự thật của nhóc.

    “A!” Á Địch không dám tin hô lên, đôi mắt xanh biếc nhanh chóng xông lên nước mắt. Tô Bỉ xem nhóc há mồm chuẩn bị khóc không nói nổi một lời mà lắc lắc đầu, duỗi ra ngón tay ra hiệu với Á Địch rằng Lập Hạ còn ngồi trong phòng khách. Á Địch nghiêng đầu liền thấy Lập Hạ ngồi trên ghế vẻ mặt lo nghĩ, vội vàng vươn bàn tay nhỏ bé bưng kín miệng mình, ngăn lại thanh âm hức hức muốn bật ra.

    Cháo gạo nếp hâm nóng trên bếp đã tốt rồi, Á Địch tiếp nhận bát Tô Bỉ đưa tới, vội vàng uống hết, sau đó xoay người chạy về phòng ngủ, thời điểm đi ngang qua Lập Hạ còn cố ý nói, “Mẫu phụ, con đi ngủ.” Á Địch đem bản thân chôn trong chăn vụng trộm khóc, a di Tô Bỉ nói rất đúng, nhóc biết rõ bản thân nhỏ bé không làm nên tác dụng gì, mẫu phụ đã đủ khổ sở rồi, không thể để mẫu phụ lại phải quan tâm chính mình nữa. Thế nhưng trong lòng nhóc vẫn rất khó chịu, a ba, a ba như thế nào vẫn chưa trở lại a.

    Thời gian vội vàng trôi qua, nhưng trong thâm tâm Lập Hạ, một phút đồng hồ lúc này lâu dài tựa như một năm.

    Lập Hạ đã uống mấy chén nước liền, đi tới đi lui trong phòng khách, qua lại mấy trăm cái rồi, bụng hơi hơi đau đớn bị cậu quên đến sạch sành sanh. Trong lúc đó còn đến phòng ngủ Á Địch nhìn nhìn, nhóc con một mình ôm chăn nằm trên giường gạch, mi mắt treo giọt nước óng ánh đâm thương mắt Lập Hạ. Trong nội tâm Lập Hạ không khỏi tràn lên một trận đau lòng, con của cậu nhu thuận như thế, mà chính cậu bởi vì lo lắng chuyện Ân Tư Đặc mà cái gì cũng không quan tâm, không chú ý đến nhóc là tại lúc nào đi ngủ, trước khi ngủ có ăn cơm hay không.

    Hai người Mạc Lâm Đạt cùng Tô Bỉ không hề hình tượng mà ghé vào bàn ngủ gật, Tất Tháp giấc ngủ nông nhất nghe thấy tiếng bước chân đi đi lại lại của Lập Hạ, liền vuốt mặt ngồi thẳng người lại.

    “Lập Hạ, ngươi vào phòng nghỉ ngơi một chút đi, ta vừa chợp mắt một giấc rồi, sẽ không mệt nhọc, ta thay ngươi chờ, lúc bọn hắn trở về ta nhất định sẽ báo với ngươi đầu tiên.”

    “Không được.” Lập Hạ cười khổ, “Tất Tháp, ta ngủ không được. Ngươi nói Ân Tư Đặc có thể hay không đã…” Lập Hạ bắt đầu nghẹn ngào, câu nói kế tiếp cũng không nói được, cậu cũng không dám nói, sợ hãi nói ra liền thành hiện thực. “Ngươi nói sao hắn lại làm chuyện ngu như vậy chứ, sao lại một thân một mình mà đi, ta sinh con không phải chịu đau một chút là được sao? Ta không sợ hãi, thật sự, ta thật sự không sợ hãi a. Đều là lỗi của ta, hức hức ~”

    Lập Hạ suy nghĩ rất nhiều, bắt đầu từ lúc cậu quen biết Ân Tư Đặc, cho đến đủ mọi chuyện về sau, nam nhân thủy chung dùng đôi mắt ôn nhu, vô cùng vô tận bao dung kia đã thật sâu bén rễ trong lòng cậu, nở ra đóa hoa mang tên “Cả đời”, nhưng cậu lại có thể, ỷ vào bản thân là xuyên việt đến, luôn luôn có cảm giác về sự ưu việt, mà ngay cả đứa bé mang thai này đều phải muốn chết muốn sống mỗi ngày kêu gào sợ đau, giống cái nơi đây không phải đều phải trải qua chuyện như vậy sao? Nếu không phải cậu đề ra, Ân Tư Đặc có thể không nghĩ hậu quả mà giúp cậu đi tìm loại thuốc giảm bớt đau đớn kia sao? Hiện tại cậu cái gì cũng đều không muốn, chỉ muốn Ân Tư Đặc an toàn trở về thôi.

    “Sẽ không, sẽ không đâu, Ân Tư Đặc là một đứa nhỏ rất may mắn, ngươi xem, khi còn bé hắn thụ thương nặng như vậy đều có thể sống sót, còn kết đôi với ngươi nữa, điều này càng không cần phải nói.” Tất Tháp vì loại bỏ đi bất an trong nội tâm Lập Hạ mà bắt đầu nêu ví dụ dẫn chứng.

    Lập Hạ rủ xuống mí mắt, lông mi thật dài ngăn trở đôi mắt của cậu, ai cũng không nhìn thấy ảm đạm nơi đáy mắt cậu. Thọt còn tính là may mắn sao? Những ngày tháng bên Khải Văn kia còn gọi là ngày lành sao? Phải nói, người tại thời điểm bi quan nhìn đến vấn đề gì đều khó có thể nghĩ theo hướng tích cực được. Hiện tại Lập Hạ cũng giống như thế, cực kỳ tiêu cực.

    “Lập Hạ!” Chôn vùi trong tưởng tượng của mình, không cách nào tự kiềm chế được, Lập Hạ bị tiếng kêu sợ hãi của Tất Tháp gọi về tâm thần. Đồng thời còn bừng tỉnh cả Mạc Lâm Đạt và Tô Bỉ ngủ gục xuống bàn.

    Chỉ thấy tay Tất Tháp run rẩy đến lợi hại chỉ vào Lập Hạ, biên độ lớn tới mức có thể vượt qua người động kinh phát bệnh. Hai người vừa tỉnh ngủ theo hướng ngón tay Tất Tháp nhìn lại, nhất thời kinh hãi biến sắc.

    Thuộc truyện: Thú nhân chi lập hạ