Thú nhân chi lập hạ – Chương 51-52

    Thuộc truyện: Thú nhân chi lập hạ

    Chương 51

    Lập Hạ và Hải Luân một trước một sau đi dạo vòng ngoài bộ lạc, ánh nắng sáng sớm còn chưa bộc phát uy lực của nó, đem những giọt sương trên bụi cỏ bốc hơi mất, người đi phía trên cổ chân liền bị giọt sương cọ một mảnh lạnh buốt ướt át. Hải Luân cúi người thu thập vài thứ cây thuốc dưới chân, Lập Hạ bởi không am hiểu phương diện này, nên chỉ có thể chán chết nhìn quanh khắp nơi, hi vọng phát hiện một vài thực vật bản thân nhận thức.

    “Lập Hạ, bộ lạc Hi tộc của các ngươi có thú vị không?” Hải Luân vừa ngắt lá cây vừa hỏi. Từ sáng sớm Lập Hạ đã đi theo ông ra ngoài, ông đối với chuyện hái thuốc hái cây đã tập mãi thành quen, chỉ sợ Lập Hạ cảm thấy nhàm chán, huống chi ông cũng rất muốn biết rõ tình hình bên ngoài kia, dù cho tuổi của ông hơn Lập Hạ nhiều, nhưng ông vẫn rất có tinh thần mạo hiểm không thua kém gì người trẻ tuổi đâu*.

    Lập Hạ tẽ ra lùm cỏ cây thấp một bên, nghe được câu hỏi của Hải Luân lập tức tinh thần tỉnh táo. “Đương nhiên thú vị rồi, chỗ chúng ta hiện tại không những không lo ăn uống, còn có phòng ở xinh đẹp để ở đó. Ngày hôm qua chúng ta ăn món tên cháo kia, chính là lương thực bộ lạc chúng ta gieo trồng được, ta hi vọng về sau ngươi có thể tới chơi tại bộ lạc chúng ta. Chỗ chúng ta trước có biển cả sau có núi lớn, không khí trong lành cực.” Nói tới đây, Lập Hạ không khỏi cảm thán, đại lục A Nhĩ chính là được dưỡng một cách tự nhiên a, thành phố cậu ở trước kia so với nơi đây xa xa không sánh kịp, loại chênh lệch này nếu dẫn một câu quảng cáo, thì chính là “Có thể lượn quanh Trái Đất hai tuần”.

    “Trước đó không phải đã nói với ngươi bộ lạc Lang tộc chúng ta sáp nhập với bộ lạc Hùng tộc rồi sao, những đứa trẻ Lang tộc thì giống hai đứa con của ta kia, nhưng nhóc gấu so bọn nó còn đáng yêu hơn nhiều, dáng người tròn vo vo tựa như quả cầu, chân ngắn tay ngắn còn có cái đuôi tun hủn, sờ lên xúc cảm siêu tốt.” Lập Hạ nói xong không khỏi nhớ tới loại xúc cảm mềm mại khi sờ cái đuôi của nhóc gấu lúc trước, Ba Đốn tại bộ lạc Hi tộc phía xa lạnh cả gáy một hồi, nhìn hai bên không có động tĩnh gì mới tiếp tục vùi đầu vào bên trong bình thè lưỡi liếm mật ong.

    Nói đến bộ lạc mình, Lập Hạ có chút thao thao bất tuyệt. Nếu như Ân Tư Đặc ở nơi này, nhất định sẽ rất vui mừng. Bởi vì Lập Hạ trong lúc vô thức đã đem bộ lạc Hi tộc tại đại lục A Nhĩ trở thành nhà của mình, đã đem bản thân hoàn toàn dung nhập vào thế giới này. Ngàn tốt vạn tốt, không tốt bằng nhà của mình.

    “Còn có a, bộ lạc Hùng tộc biết dùng hoa của cây hoa trắng dệt vải, ngươi xem quần áo ta mặc trên người này.” Lập Hạ quay một vòng trước mặt Hải Luân, rồi sau đó lại nghĩ tới đồ Hải Luân mặc trên người tựa hồ còn cao cấp hơn một chút, liền lên tiếng thăm dò. “Hải Luân, quần áo trên người ngươi thoạt nhìn không giống vải bông của ta nha, đây là được làm từ cái gì?”

    Hải Luân mỉm cười nhìn Lập Hạ bởi vì nói quá kích động mà mặt hồng hồng, đáp lại cậu. “Đây là vải bộ lạc Trùng tộc dệt ra, khoảng cách giữa hai bộ lạc chúng ta tương đối gần, thú nhân trong bộ lạc thường xuyên đi tới bên đó đổi vải vóc cho giống cái nhà mình. Mùa mưa qua chính là lễ hội trao đổi, tại lễ hội trao đổi, có thể đổi được đồ vật mà ngươi ưa thích. Năm nay đến phiên bộ lạc chúng ta tổ chức, đến lúc đó ngươi còn có thể nhìn thấy rất nhiều thú nhân giống cái bộ lạc khác, còn có đặc sản bọn họ mang đến nữa.”

    Lễ hội trao đổi? Nghe ý của Hải Luân, đại khái là dịp giao lưu giữa các bộ lạc tại đại lục A Nhĩ rồi. Ân Tư Đặc bởi vì vấn đề thân thể mà không thể ra ngoài săn bắn, muốn tại lễ hội trao đổi có vật phẩm để trao đổi, vậy phải thừa dịp trong khoảng thời gian mùa mưa này chuẩn bị đầy đủ.

    Đang nghĩ ngợi, một loại thực vật trong tầm tay lại khiến hai mắt Lập Hạ sáng ngời. Cây cao không đến một mét, cành lá đều có gai, hoa mọc thành chùm, chính giữa mọc ra quả có kích vỡ bằng nửa viên đạn, mà phía dưới chính là phần đỡ dạng đế, đây không phải cây phúc bồn tử hay bán trên thị trường sao? Nhắc tới phúc bồn tử, bắt nguồn tên gọi của nó cũng rất khôi hài, truyền thuyết rằng sau khi ăn xong đi tiểu tiện có thể đem bồn đánh đổ.

    (Phúc bồn tử: quả mâm xôi, để tiện cho chi tiết giải thích bắt nguồn tên về sau, mình để là phúc bồn tử)

    “Hải Luân, ngươi biết rõ thực vật này không?” Mặc dù trong lòng Lập Hạ đã đoán được đại khái, nhưng dù sao đại lục A Nhĩ vẫn khác biệt với địa cầu, rất nhiều thực vật, dã thú đều có đặc tính trống đánh xuôi, kèn thổi ngược với địa cầu, cho nên cậu cũng không dám bất cẩn xác định hoàn toàn cái này là phúc bồn tử.

    Hải Luân vừa hái tốt một bao lá thuốc, nghe câu hỏi của Lập Hạ liền xoay người nhìn sang. “Lập Hạ đừng động, trái cây màu đen này vừa nhìn đã biết có độc rồi.”

    “Màu đen?!” Nghe lời Hải Luân đáp lại, Lập Hạ có chút trợn trắng mắt há hốc mồm, thứ này rõ ràng là màu đỏ có được hay không, chẳng lẽ mình bị bệnh mù màu rồi? Không có khả năng a. “Vỏ thực vật ngày hôm qua ngươi thêm vào bát thuốc cho Ân Tư Đặc uống có màu gì?”

    “Đương nhiên là màu đỏ rồi.” Hải Luân khó hiểu.

    Lập Hạ đầu quay mòng mòng, đây rốt cuộc là tình huống nào a. Bất quá nói tới nói lui, Lập Hạ vẫn vụng trộm hái một vài quả ném vào không gian, định trở về tìm con động vật nhỏ nào đó giúp cậu thử độc. Nói đến thử độc Lập Hạ lại nhớ tới một ổ chim Cổ Lỗ trong nhà kia, cũng không biết mấy ngày bọn cậu không ở nhà này, Tô Bỉ có giúp cho bọn nó ăn hay không, đây chính là lương thực dự trữ a ~

    Buổi tối lúc đi ngủ, Lập Hạ nói chuyện lễ hội trao đổi diễn ra năm nay với Ân Tư Đặc, tại Ân Tư Đặc giải thích Lập Hạ mới biết, không phải bộ lạc Lang tộc không biết tới lễ hội trao đổi, mà là trận động đất kia khiến bọn hắn không còn tâm tư dư thừa đi tham gia. Lập Hạ ngẫm lại cũng thấy đúng, nếu trong nhà mình xảy ra tai nạn mà vẫn còn nghĩ tới đi chợ, vậy người đó nhất định là kẻ ngốc.

    Phúc bồn tử không có độc đã được Lập Hạ nghiệm chứng ra nhờ việc dùng một túi thịt khô ngũ vị hương lừa gạt đổi tới một con thú Tai Dài từ chỗ Ai Lý Khắc. Vì thế, tiên trảm hậu tấu, Lập Hạ đã nhận được “Cằn nhằn sau khi làm xong chuyện” x1 của Hải Luân, cộng thêm đám trẻ nhỏ Xà tộc “Khao khát đối thịt khô” xN. Về phần vấn đề màu sắc của phúc bồn tử, tại sau khi hỏi thăm một đám người bộ lạc, Lập Hạ không thể không khẳng định rằng, người bộ lạc Xà tộc có bệnh mù màu mang tính lựa chọn…

    Có nhu cầu đối Lập Hạ lại là chuyện tốt a, Lập Hạ dựa vào việc một đám trẻ con đặc biệt thèm nhỏ dãi thịt khô mà thuận tiện nhờ vả bọn chúng hỗ trợ cậu thu thập phúc bồn tử, bởi vì trong phạm vi bộ lạc sẽ không gặp phải nguy hiểm gì, được đến chỗ tốt, đám thú con, giống cái nhỏ tuổi mỗi ngày như ong vỡ tổ mà chạy vào chạy ra, dưới bàn tay “không thương hương tiếc ngọc” của bọn chúng, đại bộ phận phúc bồn tử chung quanh bộ lạc Xà tộc đều tiến nhập không gian của Lập Hạ.

    Mùa mưa ngay tại lúc bọn nhỏ bận rộn mà vội vàng gõ cửa.

    Lò lửa trong phòng xua đi hơi ẩm lạnh lẽo tuôn từ bên ngoài vào, Lập Hạ khua muôi quấy mứt phúc bồn tử đang được nấu chín bên trong bình gốm, Á Địch, Ai Nhĩ Khắc, cộng thêm bạn nhỏ Đại Nhi được Ai Nhĩ Khắc ôm trong lòng, đều một bộ thèm thuồng ngồi xổm bên bếp lò quệt nước miếng, hương vị ngọt ngào không thể bỏ qua kích thích khứu giác của bọn nó, khiến miệng bọn nó không tự chủ được mà tuôn ra một hàng nước bọt. Ân Tư Đặc thì ngồi trên mép giường bện giỏ dây leo.

    Thời điểm trước mùa mưa, Lập Hạ điên cuồng thu thập phúc bồn tử, Ân Tư Đặc cũng không nhàn rỗi, một mình hắn đi bộ toàn bộ lạc, có lẽ bởi vì hoàn cảnh địa lý nơi này, nên thực vật loại dây leo phát triển dị thường phong phú, Ân Tư Đặc liền lựa chọn vài loại trong số chúng bắt đầu làm đồ dùng bện dây leo. Cả nhà bọn hắn lớn nhỏ bốn cái, tại chỗ Hải Luân ăn không uống không là chuyện không thể được, dù sao hắn cũng nhàn rỗi, bện chút ít sọt, rổ, cùng bộ lạc Xà tộc đổi chút con mồi cũng tốt.

    Cửa phòng bị đẩy ra, Hải Luân cùng một nam tử anh tuấn có bảy, tám phần giống Ai Nhĩ Khắc đi vào. “Lập Hạ, ngươi lại làm món gì ăn ngon đấy, ngươi xem mấy tên nhóc kia thèm nhỏ dãi rồi kìa.”

    “Ông Khắc Lao Tư ~” Thấy người tới, Á Địch là đứa đầu tiên cao hứng nhào qua, vẻ thân mật này khiến Lập Hạ nhìn ghen tỵ không thôi, tên nhóc thúi, thấy Khắc Lao Tư so thấy cậu kẻ làm mẫu phụ này còn thân mật hơn.

    Ân Tư Đặc chứng kiến bầu bạn nhà mình ghen tuông gần như có thể hiện thực hóa, tại một bên bĩu môi, liền không khỏi cảm thấy buồn cười, thả giỏ đang bện trong tay ra, đứng dậy tới giúp cậu thuận mao.

    Khắc Lao Tư là bầu bạn của Hải Luân, mấy ngày này đám Lập Hạ vừa tới Xà tộc, Khắc Lao Tư lại vừa vặn đi sang bộ lạc Trùng tộc, Hải Luân một thân một mình mang con khiến Lập Hạ lúc đó nghĩ lầm ông là giống cái góa bạn lữ, còn quanh co lòng vòng an ủi Hải Luân một hồi.

    Khắc Lao Tư là một giống đực rất dương quang, cũng rất yêu trẻ nhỏ. Khi ông nhìn thấy hai tên nhóc con nhà Lập Hạ tựa như hai cái bánh bao này, liền cả ngày theo chân bọn chúng hỗn cùng một chỗ gia tăng độ hữu hảo, tại sau khi mang theo Á Địch chơi một lần “Cầu trượt hình rắn” cùng “Tàu cao tốc con rắn”, độ hữu hảo của Á Địch đối với ông thế nhưng lại trở mình mà dần dần nhảy vọt lên.

    “Khắc Lao Tư, ngươi đừng quá nuông chiều Á Địch, tên nhóc này da càng ngày càng dày.” Lập Hạ nhìn Á Địch trái uốn éo phải uốn éo trong ngực Khắc Lao Tư, lên tiếng châm biếm, đổi về đứa con nhà mình trộm làm một mặt quỷ.

    “Không có việc gì, Á Địch nghe lời lắm, ta còn đang chê đứa con kia của ta tham ăn đây, nơi nào có ăn liền đi nơi đó, ngươi nấu cơm rất ngon, nếu không ta đem con ta đổi với ngươi?” Khắc Lao Tư cũng đi theo ồn ào, vẫn không quên dùng trán đẩy đẩy cái đầu nhỏ của Á Địch, “Á Địch liền trực tiếp làm con Khắc Lao Tư ta đi, chúng ta mỗi ngày đều chơi cầu trượt hình xà nhé.”

    “Vậy thì quá tốt, dù sao Ai Lý Khắc cũng thích chơi với Đại Nhi.” Lập Hạ hắc hắc nở nụ cười, nhờ phúc của Khắc Lao Tư, hiện tại Lập Hạ đối mặt thú hình của giống đực bộ lạc Xà tộc cũng không còn sợ hãi nữa, mặc kệ là ai cả ngày tại trước mặt đổi tới đổi lui, nhìn nhiều cũng thành thói quen thôi.

    “Tốt lắm tốt lắm, con thích Đại Nhi, con muốn tới nhà chú Ân Tư Đặc.” Ai Lý Khắc nghe người lớn trêu ghẹo cũng không để ý, ngồi một bên đong đưa Đại Nhi, thấy đôi má đỏ bừng của Đại Nhi liền hôn ‘chụt’ một ngụm xuống.

    “A! Ai Lý Khắc, không được đoạt em trai với ta!!” Á Địch thấy Đại Nhi bị hôn liền náo loạn muốn từ trong lòng Khắc Lao Tư nhảy xuống, trong nội tâm dâng lên một loại ảo giác “Hoa tốt bị con heo đạp hỏng”, tuy nhóc căn bản không biết heo là cái gì. Mọi người cười vang.

    “Hải Luân, đến nếm thử mứt quả phúc bồn tử ta làm đi.” Mứt hoa quả trong bình đã đun tới vừa lúc, màu sắc đỏ tươi mềm mại đặc quánh, theo độ ấm tăng lên mà toát ra một đám bong bóng. Lập Hạ múc một muôi đổ vào bát đưa cho Hải Luân.

    Tuy từ thật xa đã có thể ngửi thấy một cỗ mùi thơm ngọt ngào, nhưng khi nhìn một bát màu đen sẫm trên tay, Hải Luân vẫn còn có chút không thể tiếp thụ. Trong nhận biết vài thập niên qua, loại thực vật phúc bồn tử này đều không thể ăn được, cho dù trước đó vài ngày Lập Hạ đã chứng minh nó không có độc, nhưng còn chưa có một thú nhân Xà tộc nào nguyện ý nếm thử. Trong lúc nhất thời Hải Luân có chút do dự.

    “Con nếm thử cho!” Tại khoảng thời gian ông chần chờ, một đôi bàn tay nhỏ bé đoạt lấy bát trong tay Hải Luân. Ai Lý Khắc đã sớm muốn ăn loại đồ vật này rồi, cầm thìa múc một lượng lớn cho vào trong miệng, đôi mắt lập tức trợn tròn. “Ăn quá ngon, Đại Nhi, em cũng nếm thử.” Nói xong lại múc một thìa thổi thổi rồi mới đưa tới bên miệng Đại Nhi, Đại Nhi há mồm ăn ngon lành, đôi mắt cười đến cong cong.

    Xem con trai cùng Đại Nhi ngươi một thìa ta một thìa ăn đến vui mừng, Hải Luân cũng không nhịn được nữa rồi, tại Lập Hạ tràn đầy ý cười múc một thìa cho vào miệng, vốn ôm tâm thái uống thuốc đắng, ai nghĩ tới ăn vào trong miệng lại nồng đậm hương quả cùng vị ngọt ngào.

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    Chương 52

    Mùa mưa tại lúc Lập Hạ đảm nhiệm nghiện chức trách “y tá” đi theo Hải Luân mà trôi qua. Có lẽ do nguyên nhân hoàn cảnh, dã thú trong mùa mưa dị thường sinh động, tuy bộ lạc thường xuyên có thu hoạch lớn, nhưng tỉ lệ thú nhân giống đực ra ngoài săn bắn bị thương đồng dạng vọt tăng trưởng.

    Bởi vì muốn ở lại bộ lạc Xà tộc trong thời gian không ngắn, Khắc Lao Tư cùng mấy người bạn quan hệ tốt giúp đám Ân Tư Đặc xây một căn nhà cây mới tinh bên cạnh cây đại thụ nhà ông, hai cây cổ thụ có cành cây đan chéo với nhau, không cần xuống mặt đất vẫn có thể đi lại giữa hai nhà. Điều này cũng cực kỳ thuận tiện Ai Lý Khắc cả ngày nhớ thương cậu em bé bỏng, cơ hồ cả ngày đều ngâm mình bên Lập Hạ.

    Trong phòng bệnh nhân, Lập Hạ bận rộn trợ giúp băng bó vết thương cho mấy thú nhân bộ lạc Trùng tộc tới trao đổi đồ đạc với bộ lạc Xà tộc. Nhờ ơn những vết thương của Ân Tư Đặc, động tác bôi thuốc băng bó của Lập Hạ đã thuần thục không thể thuần thục hơn. Ba hai cái là có thể để cho cậu buộc ra một cái kết con bướm xinh đẹp.

    “Được rồi, mấy ngày này ngươi tốt nhất ở trong phòng không đi ra ngoài, miệng vết thương nếu gặp phải nước có thể sẽ bị nhiễm trùng đấy.” Lập Hạ nhìn thú nhân đối diện, bên môi câu ra một dáng tươi cười đẹp mắt. Perfect! Thân là một nhân viên chăm sóc và chữa bệnh ưu tú, thời điểm đối mặt người bệnh nhất định phải ôn hòa ấm áp như gió xuân!

    “Đã… Đã biết…” Trông thấy giống cái đối diện ôn nhu cười hướng về chính mình, thú nhân giống đực da mặt mỏng bạo hồng, thậm chí có chút chân tay luống cuống, ngay cả câu nói cũng không lưu loát. Ai u ~, vừa rồi giống cái nghiêm túc băng bó cho mình, trông thật đáng yêu a, có phải cậu ấy ưa thích mình rồi hay không a. Ha ha, kỳ thật mình cũng thích cậu ấy đấy. Với tư cách là một giống đực tốt, theo đuổi giống cái mình thích thì phải làm thế nào, tặng hoa? Tặng đồ vật? Hay là làm cái gì khác?

    Chậc chậc, chỉ hy vọng anh bạn này đừng quá mức bổ não.

    Xử lý tốt thú nhân chờ trong phòng người bệnh, Lập Hạ mới giẫm lên cành cây tráng kiện đi về nhà cây của mình.

    “Đại Nhi, anh Ai Lý Khắc tết ra một cái vòng hoa cực xinh đẹp cho em nha, em đội lên đầu mà xem, thật xinh đẹp a.”

    “Ha ha ha ~”

    “Thiết, có cái gì đáng xem, Đại Nhi, đợi anh làm cho em một cái lớn hơn, đẹp hơn nữa, em xem hoa trên này đều héo xìu rồi!”

    “Ha ha ha ~”

    Không đợi Lập Hạ vào phòng đã nghe thấy thanh âm ba đứa nhóc nói chuyện với nhau, không khỏi mỉm cười.

    Nhóc Á Địch hễ đụng một cái tới Ai Lý Khắc – kẻ dám có can đảm “ngấp nghé” em trai của nhóc, lập tức sẽ biến thân thành quả đạn pháo, một chút liền nổ. Tên nhóc Ai Lý Khắc này thích con út nhà mình là không giả, mỗi ngày đến điểm danh còn tặng cho Đại Nhi đủ loại đồ vật kỳ lạ, quý hiếm hấp dẫn trẻ nhỏ, ngoại trừ tham ăn ra, giá trị vũ lực cũng rất không tồi, tại khoảng thời gian cậu ở lại bộ lạc Xà tộc, tự mình thể nghiệm quan sát xem, Ai Lý Khắc thế nhưng nghiễm nhiên trở thành kẻ nổi bật trong đám trẻ nhỏ cùng tuổi, nhờ có Khắc Lao Tư dạy bảo tốt, nên Ai Khắc Lý luôn có thể rất dễ dàng nhào bắt được con mồi cỡ nhỏ.

    Muốn hay không thương lượng với Hải Luân cho hai đứa nhỏ đính hôn từ bé? Vậy chỉ có thể đáng tiếc cho Ba Đốn, lại nói mình vẫn rất hiếm lạ cái đuôi nhỏ của Ba Đốn đó, về sau Đại Nhi sinh con, vậy cậu không phải cũng có gấu nhỏ lông xù có cái đuôi để chơi sao! Nếu kết hôn cùng Ai Lý Khắc, vậy cháu trai cậu há không phải chính là một quả trứng! Lập Hạ não bổ tình cảnh sau khi vỏ trứng vỡ, bên trong bò ra một con rắn nhỏ như sợi dây thừng, xông chính mình hô lớn ông ơi, không khỏi kinh ra một thân mồ hôi, cấp tốc thoát khỏi chương trình não bổ. Thật là đáng sợ. Tốt nhất theo duyên số đi, có lẽ về sau Đại Nhi còn có thể gặp gỡ người tốt hơn cũng không chừng.

    Lập Hạ đẩy cửa vào nhà, trực tiếp đi tới bên người Ân Tư Đặc, cũng không quản ba đứa nhóc nhao nhao ồn ào một bên, bọn nó không la hét ầm ĩ mới là điều kỳ quái đấy.

    “Ân Tư Đặc, hôm nay cảm giác thế nào?” Lập Hạ vừa hỏi vừa nâng lên chân Ân Tư Đặc đặt lên chân mình, nhẹ nhàng mát xa. Ở bộ lạc Xà tộc có điểm không tốt, chính là cả ngày thường rất oi bức muỗi nhiều không nói, mỗi lần mưa rơi lại ẩm thấp khó chịu, Ân Tư Đặc ở lại đây quả thực là chịu tội. Cũng may nơi ở cách mặt đất tương đối cao, không đến mức có nước ngấm vào, phòng ốc kết cấu bằng gỗ thỉnh thoảng có một vài tia gió mát thổi vào xua tan đi một chút oi bức.

    “Tốt hơn nhiều. Em xem hiện tại anh không cần chống gậy cũng có thể đi được rất lâu rồi.” Ân Tư Đặc nhìn người yêu nhà mình từng chút một giúp mình mát xa hai chân, ánh mắt lập tức ôn nhu rất nhiều, thả ra đồ bện trong tay, nhẹ nhàng vuốt tóc đối phương. Y thuật của Hải Luân cũng không phải để trưng cho đẹp, vài loại thuốc liên tiếp thay phiên nhau, số độc còn lại của rắn Đầm Lầy đã bị thải sạch sẽ, mà ngay cả xương gãy cũng đã tốt trở lại không sai biệt lắm, duy nhất có điều tiếc nuối chính là, chân Ân Tư Đặc sau hai lần bị thương này, muốn giống như người bình thường là không thể nào, so trước kia đi khập khiễng lợi hại hơn.

    Lập Hạ đi ra ngoài hái thuốc với Hải Luân mấy lần liền, làm cậu tại xung quanh bộ lạc Xà tộc phát hiện một mảng diện tích cây ớt cực lớn. Loại ớt cay xè bị người Xà tộc phát tác “bệnh mù màu có tính lựa chọn” nhìn thành một mảnh đen này lại bị Lập Hạ trắng trợn thu thập một trận, đã có kinh nghiệm phúc bồn tử lần trước, lại thêm “đồ gia vị” Hải Luân lấy được từ chỗ Lập Hạ, cây ớt rất nhanh trở nên phổ biến tại bộ lạc Xà tộc. Cùng lúc đó, Lập Hạ dạy Hải Luân phương pháp ăn thịt luộc thái mỏng chấm ớt được đẩy tới cao điểm.

    Đã có ớt có tác dụng khu ẩm thấp, hơn nữa Lập Hạ mát xa, hai chân Ân Tư Đặc ngược lại không giống như tại bộ lạc Hi tộc đau lợi hại như vậy, mỗi ngày trong phòng tới tới lui lui mấy lần, cảm giác vẫn rất không tệ. Nhìn Ân Tư Đặc chuyển tốt, Lập Hạ cũng cả ngày biến đổi các loại món ăn nấu cho hắn, điều này vừa vặn tiện nghi tên nhóc Ai Lý Khắc, ngoại trừ về nhà ngủ ra, cả ngày đứng ở chỗ Lập Hạ ăn ngon. Nếu không phải Khắc Lao Tư muốn trong nhà thêm mấy tên con trai mà túm lấy Hải Luân ấp ấp ủ ủ, thì Hải Luân đã sớm xông sang đây “truy bắt” thằng con trai mặt dày nhà mình rồi.

    “Đã khá hơn rất nhiều, Hải Luân nói với em, anh có thể hoàn toàn khôi phục trước lễ hội trao đổi năm nay, Ân Tư Đặc, anh muốn ăn gì? Hôm nay em đổi về mấy con thú Tai Dài, làm món thịt thú Tai Dài băm nhỏ rang cay, được không?” Ân Tư Đặc bện sọt, rổ, cùng giỏ, bởi vì sử dụng thuận tiện nên hiện tại rất nổi tiếng tại bộ lạc Xà tộc, lương thực khẩu phần của cả nhà tại hai bàn tay khéo léo của Ân Tư Đặc trở nên rất phong phú.

    Ân Tư Đặc cúi người kề sát bên tai Lập Hạ nói một câu, khiến Lập Hạ sửng sốt đỏ bừng cả mặt. Ăn em, ăn em, ăn em… Đậu xanh rau má, Ân Tư Đặc, anh có thể đừng làm kiểu tập kích bất ngờ loại này được không, lão phu lão thê rồi, lại đột nhiên nói như vậy là muốn nháo cái gì a!!!

    Sáng sớm, Lập Hạ cùng Ân Tư Đặc vành tai chạm tóc mai một hồi mới mở ra cửa lớn chuẩn bị đi đưa tin chỗ phòng bệnh bên Hải Luân, nhưng lại tại một khắc mở cửa kia, toàn thân Lập Hạ đều cứng lại rồi.

    Chỉ thấy một con tằm phóng đại dựng đứng tại ngoài cửa nhà Lập Hạ, dưới thân thể trắng đầy lông tơ lộ ra từng vòng đường vân màu đen, hai bên thân thể giữa hai đường vân còn có một hàng chấm nhỏ tròn đen, cái đầu nho nhỏ màu xám tại thân thể đung đưa lắc lư liền con mắt cũng không thấy được đang ở phương trời nào, bốn cái chân dưới bụng kéo lấy thân thể mềm như không có xương chậm chạp di động hướng về phía Lập Hạ, ba cặp chân trước ngực tại nửa người trên đang đứng thẳng loạn chiến một hồi. Không biết có phải là bộ phận miệng hay không, sau một lúc nhúc nhích rõ ràng phun ra một đầu sợi tơ trơn ướt dính lên sống mũi Lập Hạ.

    Mặt Lập Hạ xoạch phát trắng bệch. Thời điểm trên Trái Đất, thứ cậu sợ nhất chính là các loại côn trùng cùng động vật nhuyễn thể, đã từng có một bạn học đem một con giun ném vào trong cổ áo đằng sau của cậu, hại cậu dọa sợ phát sốt một tuần lễ nằm trong bệnh viện, ở bộ lạc Xà tộc lâu như vậy, thật vất vả mới thích ứng được mỗi ngày đi ra ngoài phải gặp rắn, giờ thì hay rồi, một con trùng to oành như vậy công khai xuất hiện trước mặt cậu, không bị trực tiếp hù chết đã tính cậu gan lớn rồi.

    Trong khoảng thời gian hoảng thần, Lập Hạ tựa hồ đột nhiên ý thức được bản thân vừa mới nhìn thấy cái gì, sờ một mảnh dính dính trên mũi. “A!” Sầm một tiếng đóng cửa lại, quay người liền quơ lấy bất luận cái gì có thể tới tay ở trong phòng ném hết ra ngoài cửa, vừa ném vừa hét toáng lên, thanh âm kia rất có tư thế không xuyên thủng trời cao thì không dừng lại. Ân Tư Đặc ba bước thành hai vọt ra, Á Địch lập tức hóa thành hình thú, nhưng bởi vì Lập Hạ bên ngoài hét toáng lên dọa khóc Đại Nhi lại biến thành hình người, luống cuống tay chân dỗ dành, trong phòng loạn thành một đoàn. Một nhà ba người trên cây đối diện cũng bị tiếng thét của Lập Hạ hù đến, nhao nhao chạy ra khỏi phòng.

    Lại nói đến tằm cưng, chính là thú nhân Trùng tộc ngày đó bị hấp dẫn bởi một nụ cười của Lập Hạ, minh tư khổ tưởng cả đêm, cuối cùng vẫn quyết định biến thân thành hình thú đến hấp dẫn sự chú ý của đối phương, mọi người đều biết, thú hình giống đực càng cường tráng uy mãnh, càng có thể đạt được sự ưu ái của giống cái, phải biết rằng hắn đường đường là một mỹ nam của bộ lạc Trùng tộc, thú hình có thể mê chết bao nhiêu người. Da trắng nhẵn nhụi, xúc cảm mềm mịn, bảy đôi chân cái nào cái nấy cường kiện, còn có những sợi tơ mà giống cái cầu cũng không được kia, luận màu sắc và tính bền dẻo, trong bộ lạc đã không có người có sợi tơ tốt hơn hắn rồi.

    Vì theo đuổi giống cái, hắn tắm rửa một cái, cố ý tại sáng sớm chờ đối phương ở trước cửa, đây gọi là gì? Chính là thái độ! Giống đực rất nghiêm túc mới là giống đực tốt. Thế nhưng vì sao giống cái chứng kiến thú hình của hắn lại mặt mũi trắng bệch, còn cầm đồ đạc ném hắn! Ai u ~ đây là gậy của kẻ nào! Đau đầu quá, không ổn, ngã ngã…. Ai nha!!

    Tằm cưng té oạch từ trên cây xuống đất, trong lúc mơ hồ chứng kiến giống cái bản thân yêu thích nhào vào trong ngực một thú nhân giống đực, giống đực kia còn ôm eo cậu, hôn mặt cậu. Hắn cảm thấy trong lòng lạnh lẽo lạnh lẽo, tình yêu của hắn còn chưa bắt đầu đã kết thúc, ô ô, cảm giác sẽ không bao giờ yêu thương nữa ~

    Cho nên, chuyện này nhắc nhở chúng ta, không điều tra rõ ràng ngọn ngành đã hành động là việc không thể làm.

    Lễ hội trao đổi nhoáng cái đã đến, trong bộ lạc Xà tộc từ sáng sớm đã tiếng người huyên náo.

    Lập Hạ từ sớm đã bị Ân Tư Đặc nhẹ nhàng vớt từ trong chăn ra.

    “Ân Tư Đặc, sao còn sớm như vậy đã gọi em, em còn chưa ngủ đủ đâu.” Lập Hạ ôm chăn cọ cọ lẩm bẩm, ngay cả mí mắt cũng không thèm giơ lên một cái.

    Ân Tư Đặc nhìn bầu bạn nhà mình chơi xấu như trẻ con, cảm thấy rất đáng yêu, thò tay ôm ôm cậu vào trong ngực, “Lập Hạ, em quên hôm nay là lễ hội trao đổi rồi sao? Bên ngoài đã tới rất nhiều người của bộ lạc khác, em còn làm nhiều mứt hoa quả như vậy, anh nghĩ bọn họ nhất định không thể chờ đợi được muốn nhấm nháp thứ mỹ vị khó quên này rồi.”

    “A!” Nghe tới đó, Lập Hạ lập tức tỉnh táo lại, hôn bẹp một ngụm lên môi Ân Tư Đặc. “Thân ái, anh nói quá đúng, mượn những lời này của anh, hôm nay chúng ta nhất định có thể đổi được rất nhiều thứ tốt.”

    Ân Tư Đặc nhìn người yêu nhà mình hấp tấp xoay người xuống giường, một bên lau mặt một bên nhẩm hát ca khúc không người biết, phân nhiệt tình trong nội tâm cũng bị kéo lên theo. Đã lâu như vậy, đến hiện tại hắn thật chưa tặng thứ gì cho bạn lữ của mình, lần lễ hội trao đổi này, hắn nhất định phải đổi đến một thứ cực khác biệt để tặng cho Lập Hạ mới được.

    Thuộc truyện: Thú nhân chi lập hạ