Thú nhân chi lập hạ – Chương 9-10

    Thuộc truyện: Thú nhân chi lập hạ

    Chương 9: Tâm ý cùng mỹ thực

    Mặt Lập Hạ đỏ bừng, hai tay giấu tiệt sau lưng, mắt ngắm trái ngắm phải, tầm mắt nhất định không đặt tại trên người Ân Tư Đặc.

    Từ sau khi Lập Hạ ý thức được mình sẽ không thể quay về Trái Đất được nữa, cậu bắt đầu cố gắng khiến chính mình thoát khỏi cái bóng của Khải Văn đời trước, dùng thân phận Lập Hạ dung nhập cuộc sống hiện tại. Nhận thức bằng hữu mới, hay dạy kỹ năng mới, đều là những tiền đề để cậu có thể có chỗ đứng tại đại lục A Nhĩ. Mà Ân Tư Đặc, bất luận đối Khải Văn hay Lập Hạ, ngay từ lúc bắt đầu đã dùng thân phận người yêu đứng tại bên người Lập Hạ. Mới đầu, Lập Hạ định nghĩa Ân Tư Đặc chỉ dừng lại tại soái ca đẹp trai gặp cảnh khốn cùng, thế nhưng khi chậm rãi ở chung, thân ảnh Ân Tư Đặc càng ngày càng xuất hiện nhiều tại trong tầm mắt Lập Hạ.

    Lang là loài động vật Lập Hạ cực kỳ yêu thích, người khác đều nói lang sói rất hung tàn, không có chút tình cảm nào, nhưng cậu lại cho rằng, lang là loài động vật hữu huyết hữu nhục nhất, nó trung thành, dũng mãnh, kiêu ngạo, là vương giả trời sinh, là bá chủ trên thảo nguyên, cũng là kẻ cô độc nhất. Gánh vác rất nhiều thứ, nhưng từ xưa đến nay lại không hề biện giải cho bản thân, lúc thương tâm, chỉ biết kêu khóc với ánh trăng, khi bầu bạn chết, sẽ luôn cô độc sống nốt quãng đời còn lại. Bản thân Ân Tư Đặc là lang, Lập Hạ cảm thấy rất nhiều miêu tả đối lang sói đều cực kỳ thích hợp với hắn. Hắn săn sóc ôn nhu, lòng hắn đầy kiên nghị, tất cả đều dần dần hấp dẫn lấy ánh mắt của Lập Hạ. Không hề giống lúc trước chỉ thấy Ân Tư Đặc đáng thương, hiện tại Lập Hạ cảm giác mình hoặc nhiều hoặc ít đã thích Ân Tư Đặc rồi.

    (hữu huyết hữu nhục: có máu thịt, ý chỉ có tấm lòng, có tình cảm, người ta thường nói: lòng người làm từ thịt mà ra, ở đây ý nghĩa tương tự thế. Vì không biết diễn đạt thế nào nên để cả cụm =.,=)

    Dù sao cũng chẳng trở về được, mà mình lại thích nam nhân, trên đại lục A Nhĩ không có nữ nhân này, Lập Hạ cảm giác mình làm gay rất quang minh chính đại. Có lẽ cùng một chỗ với Ân Tư Đặc là một ý tưởng không tồi. Ánh mắt Lập Hạ sau khi nhìn về phía Ân Tư Đặc, sắc đỏ trên mặt lại nhiều thêm không chỉ vài phần, hai tay sau lưng ngắt nhéo nhau không ngừng. Điều này khiến cậu có điểm giống nữ sinh mới lần đầu nói yêu thương, trong ngại ngùng còn thêm một chút không tự nhiên.

    “Thời, thời gian không còn sớm, chúng ta mau chóng trở về thôi.” Lập Hạ đầu cũng không thèm nâng, túm lấy gùi xoay người rời đi.

    Ân Tư Đặc bắt kịp Lập Hạ mà cầm lấy gùi đeo lên lưng, ôm bình muối đi theo sau Lập Hạ. Lập Hạ đi phía trước vội vã chạy vài bước, gấp đến độ chân trái vấp chân phải lảo đảo một cái suýt nữa té ngã, tại đúng lúc ngàn cân treo sợi tóc mà điều chỉnh tư thế, cố gắng trấn định bước nhanh về phía trước. Chỉ lộ ra cần cổ mảnh gầy cùng vành tai đỏ bừng.

    Ân Tư Đặc nhìn bóng lưng Lập Hạ mà cười không ra tiếng, hắn có thể nói hành động vừa rồi không phải vô tình mà là cố ý sao, tuy lang rất trung thành, nhưng chớ quên, lang cũng rất xảo trá đó. Tại thế kỉ XIII, linh mục Tommaso D’Aquino đã dựa vào tám thói xấu được liệt kê bởi một vị tu sĩ trong Thần học Hy Lạp, giảm bớt một thói đi mà soạn thảo thành bảy*, định nghĩa chúng là bảy mối tội đầu (thất tông tội), trong đó tội tham lam xếp hạng thứ ba. Ân Tư Đặc là tham lam, thời điểm một người không có bất cứ thứ gì, người đó sẽ mong ngóng chiếm được, đã chiếm được rồi lại sẽ muốn càng nhiều hơn nữa. Sự tồn tại của Lập Hạ đối Ân Tư Đặc chính là như vậy. Lập Hạ tựa như ánh sáng cứu thục của Ân Tư Đặc, đưa hắn từ bên trong thống khổ vô biên vô tận phóng thích ra ngoài, mà bây giờ, hắn lại tham lam muốn càng nhiều hơn nữa, hắn yêu mến Lập Hạ, cũng muốn nhận được tình yêu của Lập Hạ, muốn đem Lập Hạ dung nhập cốt nhục của chính mình. Nhưng hắn biết bản thân không thể nôn nóng, hắn không biết Lập Hạ sẽ thích hắn hay không, cho nên, tại sinh hoạt hằng ngày mà thăm dò từng chút từng chút một. Mỗi thú nhân đối giống cái của chính mình đều cực kỳ tốt, hắn đối tốt với Lập Hạ càng dùng thêm gấp bội, tuy những điều này đều là chân thành, là hắn cam tâm tình nguyện, nhưng dù nhiều dù ít, hắn vẫn muốn để Lập Hạ thông qua đó mà rõ ràng tâm tư của hắn. Bất luận Lập Hạ có cảm tình với hắn hay không, có một điều không thể phủ nhận chính là, hiện tại Lập Hạ đã dần quen thuộc với sự hiện hữu của hắn, quen với việc hắn như hình với bóng. Cứ chậm rãi như vậy mà nước ấm nấu ếch, đến cuối cùng, Lập Hạ trốn không thoát được lòng bàn tay của hắn.

    Hai người một trước một sau trở về. Lập Hạ thúc giục Ân Tư Đặc đi nướng thịt, cậu thì đóng cổng lớn lại rồi tới bên giếng thu dọn chiến lợi phẩm lấy được từ bờ biển. Trải qua một đường suy nghĩ, tâm tình Lập Hạ đã bình tĩnh lại. Một đại nam nhân thẹn thùng cái gì a, thời gian về sau của hai người còn rất dài, dù có phát triển như thế nào thì cũng phải từ từ mới đến. Hiện tại, vấn đề cần đối mặt chính là làm thế nào để thỏa mãn dạ dày của chính mình, cậu đã thật lâu chưa được ăn cho đã ghiền rồi. Còn những đồ ăn ngon này, tại lúc chưa nghĩ ra lai lịch thế nào cho tốt, thì vẫn nên đóng cửa tại nhà hưởng dụng có vẻ an toàn hơn.

    Bỏ tôm ghẹ vào trong chậu gỗ đầy nước để chúng nhả ra đất cát, Lập Hạ ngồi bên thớt gỗ nhỏ xử lý hàu, cầm dao đá cắm vào khe hở vỏ hàu, xoay tay lên xuống mà nạy, khiến chúng mở vỏ, sau đó dùng dao chen vào giữa chỗ thịt hàu tiếp xúc với vỏ, xoay tròn tay đem thịt bốn phía cắt xuống, vỏ hàu rất giòn, dễ dàng bị vỡ, hơn nữa bản thân dao đá cũng không sắc bén linh hoạt bằng công cụ tại Trái Đất, nên sáu, bảy mươi phần trăm con hàu đều bị Lập Hạ làm cho vỡ vỏ. Lập Hạ vừa rửa sạch cặn bã dính trên thịt vừa âm thầm may mắn trong lòng, tuy phòng ở rách rưới nhưng được cái nhà mình có một miệng giếng, bằng không chỉ tính mỗi việc đi xách nước về nhà thôi cũng có thể đem cậu mệt chết.

    Lập Hạ đem toàn bộ ngao sò nhặt được cạy ra vỏ lấy thịt bên trong, sau khi rửa sạch đem phơi nắng trên sân, nơi không có bóng cây hay vật gì khác che chắn. Thành phẩm sau khi phơi khô xong có thể cất giữ được thật lâu, đợi lúc nào muốn ăn lại lấy ra ngâm là có thể.

    Trong nhà không có người ngoài, không gian nông trường của Lập Hạ liền bộc lộ ra tác dụng trọng đại. Từ cái ngày Lập Hạ phát hiện không gian có thể gieo trồng trên diện rộng, lúc đó cậu vừa hái hết quả đào tiên liền nhận ra đất đai có thể tự động loại bỏ để trồng giống mới, bởi nông trường QQ nghịch thiên, một ô đất gieo một hạt giống có thể sinh trưởng ra mấy chục cây, Lập Hạ chưa nói hai lời liền thẳng thừng trồng 24 loại cây khác nhau có thể thành thục trong vài ngày, lúc này đại bộ phận đã chín, nếu muốn làm cơm, vừa vặn có thể lấy ra sử dụng. Nhìn nhìn những cây trồng đã chín trong không gian, Lập Hạ dự định nấu một nồi cháo hàu, làm chút ghẹ hấp lại xào thêm tôm hương cay**.

    Thời điểm vào không gian để thu hoạch lúa nước, Lập Hạ phát sầu. Người nào chả biết lúa nước có vỏ a. Hiện tại trong tay không có dụng cụ tách trấu, chẳng nhẽ muốn xát từng hạt từng hạt một? Nếu thế thì không biết sẽ ngồi bóc đến ngày tháng năm nào đi. Nhưng để Lập Hạ ngạc nhiên là, thân lúa vừa bị liềm xương cắt đứt liền biến mất không thấy, tay lúc trước mới cầm lúa lại đột nhiên thêm một bao giấy dầu, mở ra xem mới biết hóa ra là gạo trắng bóng. Lập Hạ mừng rỡ mà xoay người đi thu hoạch lúa mì, càng làm cậu kinh hỉ chính là lần này rõ ràng có hai bao, một bao là bột mì đã xay tốt, một bao khác là hạt lúa mì. Nhìn ba bao giấy dầu đang được ôm trong ngực, Lập Hạ hưng phấn đến mức miệng sắp ngoác tới tận mang tai.

    Lập Hạ đem các loại thức ăn trong không gian mang ra ngoài, túm lấy Ân Tư Đặc chỉ từng cái từng cái cho hắn nhận biết, nhất là gạo và bột mì, Lập Hạ cực lực biểu đạt sự tồn tại trọng yếu của chúng nó, thời điểm nói đến hưng phấn thậm chí còn vươn tay ra khoa tay múa chân đến khoa tay múa chân đi. Bộ dạng tinh thần phấn chấn kia khiến cho Ân Tư Đặc cảm giác cậu giống như một bé động vật cầu chủ nhân khen ngợi, cầu được biểu dương, không khỏi cong môi cười mà vươn bàn tay to nhẹ nhàng vuốt lên đầu Lập Hạ. Động tác nho nhỏ này lại làm mặt Lập Hạ đỏ bừng đến tận cổ.

    Cho gạo đã vo sạch vào bình gốm, thêm nước để nấu chín, Lập Hạ lại đặt thêm một bình gốm nữa lên khung bên trên đống lửa, chuẩn bị hấp ghẹ. Kệ bếp lò giản dị tại lúc này liền lộ ra chỗ tốt, cực dễ dựng lại thuận tiện, muốn làm mấy cái thì làm. Lập Hạ thêm nước vào bình gốm, bên trong đặt vào cái vỉ được đan giản dị bằng dây leo sỉ mị, bởi kiểu dáng của bình gốm là bụng bự, nên vỉ vừa vặn kẹt lại tại chính giữa. Đem con ghẹ đã rửa sạch sẽ thả một mạch vào, cũng chẳng cần buộc chân chúng, dù sao thì miệng bình gốm là cong, ghẹ muốn bò ra cũng không bò được. Dùng bát sứ đặt một bên làm nắp đậy bình lại, Lập Hạ lại quay người xử lý nguyên liệu món tôm hương cay. Khoai tây gọt vỏ cắt thành dạng con chì dài, kích thước cùng khoai tây rán trong tiệm đồ ăn nhanh không sai biệt lắm, múc nước đổ vào thùng để rửa sạch tinh bột ở mặt ngoài, để ngừa khoai tây bị oxi hóa mà biến màu, Lập Hạ ngâm chúng vào nước muối, ớt ngọt đỏ bỏ đi gân cắt con chì, cần tây cắt thành đoạn, ớt cay thì cắt thành khoanh. Lập Hạ dùng dao đá cắt bỏ râu tôm cùng phần đầu nhọn, cắt mở ra lưng tôm, loại bỏ chỉ đen, tôm sau khi được xử lý xong thì dùng chút muối ướp. Một tháng này, Lập Hạ đã bảo Ân Tư Đặc đem phần thịt nhiều mỡ rán chảy thành dầu để vào trong bình, tích cóp từng tí từng tí một mới được gần nửa bình thôi, có điều giờ lấy ra dùng một chút cũng không cảm thấy lãng phí. Lập Hạ cho đủ lượng mỡ vào trong nồi đá, đun nóng đến bảy phần, thời điểm có chút khói bốc lên liền cho tôm vào, rán đến khi tôm vàng óng cong thân lại mới cho ra. Mỡ còn thừa trong nồi vẫn để đó, tiếp tục cho khoai tây vào rán chín, rồi lại vớt ra để chảy bớt dầu. Dùng lót tay bằng da lông đem nồi dốc ra chỗ mỡ dư thừa, trong nồi chỉ để lại một chút mỡ dính đáy nồi, đổ tỏi cắt rồi vào, rồi đến ớt, phi thơm. Lập Hạ cho cần tây đã cắt tốt cùng ớt ngọt đỏ vào trong nồi, đảo tay xào đều. Lại cho vào tôm với khoai tây đã rán tốt, vốn món ăn này còn cần gừng, xì dầu, đường, hành lá, vân vân, nhưng những thứ này đều không có, Lập Hạ chỉ có thể thả chút muối vào nồi rồi bắc ra. Nhưng cậu tin tưởng, tại đại lục A Nhĩ, cách làm đơn giản như vậy cũng có thể khiến hương dân bản thổ cảm thấy món ăn ngon này chỉ trên trời mới có, trong đời chẳng được nếm mấy lần.

    Lập Hạ giã tỏi lại dùng nước cốt chanh chế nước chấm, quay đầu xem bình gốm đang ninh cháo, gạo đã nở bung ra rồi, theo nồi cháo sùng sục sôi mà tại bên trong nước lăn lộn trên dưới. Lập Hạ lấy qua bát nhỏ đựng hàu mà đổ vào, lại cho thêm chút xíu mỡ thịt, thả thêm tẹo muối, nấu một lát mới bắc xuống.

    Thịt nướng bên Ân Tư Đặc cũng sắp được rồi, tại những tâm đắc thu được thông qua việc đọc tiểu thuyết ngày trước, Lập Hạ chỉ đạo Ân Tư Đặc lúc nướng thịt xát lên nước quả đào, vì vậy miếng thịt mập ú mới ẩn ẩn dẫn theo hương hoa quả, không khỏi khiến người ngửi thấy thèm nhỏ dãi. Bình hấp ghẹ cũng sắp chưng tốt, Lập Hạ múc ra hai bát cháo hàu đặt lên trên bàn gỗ, lại gắp lấy con ghẹ mới mời Ân Tư Đặc tới dùng cơm. Mũi Ân Tư Đặc khụt khịt mấy cái ngửi một bàn đồ ăn ngon chưa từng được nếm qua này, đây đều là những hương vị hắn chưa từng được tiếp xúc tới, ngoại trừ thịt chính hắn nướng; bát sứ đựng cháo hàu vẫn còn lượn lờ hơi nóng, vị đậm đặc mềm mịn phối hợp với thịt hàu trơn nhẵn, hương thơm thoang thoảng lấp đầy khoang miệng; tôm hương cay sở hữu ba màu đỏ xanh vàng, không chỉ màu sắc đẹp mắt mà còn có mùi thơm mới lạ xông thẳng vào mũi, bởi trước lúc xào nấu từng khía vỏ ra, nên giờ chỉ cần nhẹ nhàng gẩy gẩy, con tôm cong tròn có thể dễ dàng tróc khỏi, ăn phối hợp với các thành phần khác của món liền thấy vị cay nhè nhẹ khiến đầu lưỡi hơi tê dại; làm Ân Tư Đặc hiếu kỳ nhất chính là món ghẹ hấp kia, sau khi được chưng, vỏ ngoài của con ghẹ đỏ bừng bóng loáng, hai cái càng lớn cùng bốn cặp chân hơi giơ lên, còn bảo trì tư thế diễu võ dương oai lúc trước. Khó khăn chính là, món ăn này hắn không biết xử lý như thế nào.

    Lập Hạ ngồi đối diện Ân Tư Đặc, thấy bộ dạng Ân Tư Đặc cầm ghẹ hấp rơi vào bế tắc, không khỏi buồn cười, liền chủ động mượn con ghẹ của hắn. Lập Hạ vặt càng cùng chân ghẹ để sang một bên, bỏ đi yếm, xả ra mai ghẹ. Lập Hạ dùng thìa gỗ nhỏ đào toàn bộ gạch ghẹ tại bên trong mai vào bát nhỏ, lại đem phổi ghẹ miệng ghẹ vứt hết, đồng thời đào ra gạch cùng mỡ ghẹ bám vào trong thân, múc một ít nước chấm đã pha chế tốt trước đó vào, rồi mới đưa bát nhỏ cho Ân Tư Đặc đang ở một bên quan sát Lập Hạ, ra hiệu hắn nếm thử. Ân Tư Đặc múc một thìa bỏ vào miệng, chỉ thấy mùi thơm tinh khiết cùng vị ngon ngậy đậm đặc tràn đầy khoang miệng, phối hợp với nước chấm càng thêm mĩ vị. Lập Hạ nhìn Ân Tư Đặc vẻ mặt hưởng thụ, tay cũng nhanh hơn tốc độ, đem thân ghẹ tách ra làm hai nửa, từ chỗ tiếp giáp với chân ghẹ bóc ra vỏ mỏng rồi lấy đi những nắm sợi tơ thịt ghẹ màu trắng sữa, chân ghẹ tách ra lúc trước vốn là để cho nó nguội bớt, thịt ghẹ bên trong sẽ tự động tách khỏi vỏ ngoài, lúc này vừa vặn có thể xử lý chúng nó. Lập Hạ đem chân ghẹ phân thành ba đoạn, đoạn cuối cùng tạm thời biến thành công cụ chọc thịt ra. Thịt ghẹ lấy tốt tưới lên nước chấm rồi đưa Ân Tư Đặc. Tư vị lần này cùng gạch ghẹ lúc trước không giống, thịt ghẹ thơm ngọt, chắc nịch, lại dẫn theo hương vị của biển cả. Càng để Ân Tư Đặc xưng tuyệt chính là những xác ghẹ kia, dưới bàn tay của Lập Hạ còn có thể khôi phục lại nguyên dạng hình dáng con ghẹ.

    Đã bao lâu chưa được ăn cơm canh rồi, ăn bữa cơm này Lập Hạ gần như muốn rơi lệ. Ân Tư Đặc cũng đồng dạng bị những hương vị bất đồng kia hấp dẫn thật sâu. Nhìn Lập Hạ tại đối diện ăn lang thôn hổ yết lại nhấp hớp cháo, giờ khắc này Ân Tư Đặc cảm thấy mình đáp ứng mang Lập Hạ tới bờ biển là một quyết định vô cùng chính xác, không nói đến cái gì khác, chỉ vì nụ cười tràn đầy trên khuôn mặt Lập Hạ lúc này, cũng đáng.

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    Chương 10: Tầm bảo trong rừng rậm (Thượng)

    Nhớ thương hôm nay đi tầm bảo bên ngoài bộ lạc, Lập Hạ từ sớm tinh mơ đã không ngủ được nữa, tỉnh dậy đập vào mắt chính là một mảnh lồng ngực rộng lớn. Lập Hạ có chút xấu hổ mà lui về sau, ánh mắt rơi vào khuôn mặt của người đang ngủ say kia. Vốn là hai mắt với ánh nhìn chăm chú, giờ đây đóng chặt, hàng lông mi dịu ngoan rủ xuống mặt; sống mũi cao thẳng, hai cánh mũi nhẹ nhàng phập phồng; bờ môi kiên nghị khẽ mím lại. Lập Hạ vỗ vỗ đôi má nhiễm lên một mảng đỏ ửng của mình, từ trên giường bò xuống, lúc này, bên ngoài trời mới tờ mờ sáng.

    Rửa mặt xong, Lập Hạ từ trong lán bếp lấy ra xương cục cùng rong biển mang đi tẩy rửa, rong biển nhặt về hôm qua đang được đặt trên giá trực tiếp phơi luôn, giờ Lập Hạ dùng dao đá cắt phăng một tảng lớn, rong biển mới khô một nửa sau khi bị vứt vào trong chậu nước liền lập tức nở ra, dùng tay nhẹ nhàng chà xát, lượng lớn hạt cát cùng tạp chất còn dính trên rong biển nhao nhao rơi rụng. Thay một lần nước nữa tráng qua xong, Lập Hạ đem rong biển xắt nhỏ, thêm nước vào trong bình gốm, cho vào xương cục và rong biển cùng nhau nấu chín. Tranh thủ trong khoảng thời gian đợi canh rong biển, Lập Hạ nhào bột nướng bánh, thuận tiện làm một bát rau trộn cải bó xôi. Đợi Ân Tư Đặc một bên nướng chín thịt, hai người bắt đầu ăn sáng.

    Miệng lớn gặm bản cải tiến của bánh bao nhân thịt, lại một ngụm đồ ăn một ngụm uống canh, Lập Hạ cảm thấy nhân sinh đều viên mãn. Trái lại, Ân Tư Đặc cảm thấy rất hứng thú đối với bánh bao kẹp thịt, một hơi ăn sạch ba cái, cuối cùng vẫn không quên gói hai cái đặt vào gùi, nói là muốn ăn trên đường. Lập Hạ nhìn Ân Tư Đặc khó lắm mới lộ ra một chút tính trẻ con, cong môi cười, may mắn buổi sáng mình làm nhiều. Nếu Ân Tư Đặc đã thích như vậy thì sau này mình làm nhiều cho hắn là được rồi, dù sao bột mì còn rất nhiều.

    Bởi vì hai ngày này nghề đan bện xuất thế, nên Tô Bỉ – với tư cách là người truyền dạy – thành ra bận túi bụi, căn cứ vào tôn chỉ đứng đầu: có phúc cùng hưởng có họa cùng chịu, Mạc Lâm Đạt cũng bị kéo đi dạy học. Hai người kia không ở đây, cộng thêm việc, nhà của thú nhân nếu vắng chủ thì không được phép tiến vào, vì vậy, cả một sân hải sản tươi phơi nắng trong nhà Ân Tư Đặc vẫn một mực không khiến bất luận kẻ nào chú ý.

    Xong bữa sáng, Lập Hạ đeo gùi mang theo cuốc đá, cùng tâm tình sung sướng theo Ân Tư Đặc lên núi rồi. Từ bộ lạc đi ra ngoài thẳng đến chân núi, một đoạn này là con đường tất phải trải qua của các thú nhân mỗi lần lên núi đi săn, xung quanh không có dã thú gì, cũng coi như an toàn. Lập Hạ đi một chút lại ngừng một tẹo, xem cái này ngó cái kia, không thể không cảm thán hoàn cảnh tự nhiên của đại lục A Nhĩ, Trái Đất không thể so với được, Trái Đất phải chịu sự phá hủy trong thời gian dài của con người, một tòa lại một tòa cao tầng cốt thép đột ngột mọc lên dần thế chỗ cho rừng rậm, ô nhiễm khí thải khiến bầu trời trở nên u ám mờ mịt một mảnh, hơn nữa còn bị ô nhiễm hóa học vân vân. Mà đại lục A Nhĩ lại tựa như viên trân châu sâu trong đại dương, một cõi thần tiên cực lạc. Một biển rừng, một thiên đường loài chim. Cành đan vào cành, lá chồng lên lá. Tại đây không có con đường rộng lớn, chỉ có người ở thưa thớt. Lại là thiên đường của những động vật. Ra khỏi khu vực dây leo sỉ mị bao quanh bộ lạc, trong bụi cỏ ven đường đều sẽ có những thân ảnh nhanh nhẹn của loài động vật nhỏ chợt lóe, từng bầy từng bầy cá nhàn nhã tự đắc quẫy đầu vẫy đuôi dưới hồ nước trong suốt, thỉnh thoảng còn nhảy vọt khỏi mặt nước.

    Lập Hạ nhìn mặt hồ bị gió nhẹ thổi làm tầng tầng rung động, tâm chơi đùa không khỏi nổi lên, thò lấy cuốc đá đem nước hồ đảo loạn. Ân Tư Đặc cũng vui vẻ đến xem Lập Hạ chơi đùa, phỏng chừng mỗi ngày trước đó luôn phải ở trong nhà đã sớm khiến cậu nhàm chán rồi. Vì liên quan đến việc hồ là nơi dã thú uống nước, nên ở đây cũng không an toàn lắm, nhưng trong này vẫn còn thuộc phạm vi tuần tra của bộ lạc, chắc cũng sẽ không có nguy hiểm gì quá lớn, mặc dù chân mình không còn tốt, nhưng bảo hộ Lập Hạ an toàn vẫn là có thể. Trong lúc lơ đãng, ánh mắt Lập Hạ liếc đến đám lau sậy ven hồ. Cỏ lau không phải trọng điểm, trọng điểm là những thực vật xen lẫn bên trong cỏ lau. Thân cây trĩu nặng đỡ lấy những nhánh bông no đủ, tại trong bụi lau đong đưa qua lại, hơn nữa chúng còn vừa mới được gieo trồng trong không gian của Lập Hạ, đây chính là lúa nước a. Xuôi theo địa phương vừa phát hiện, Lập Hạ đi hơn nửa vòng dọc hồ, là có thể thấy được đại bộ phận diện tích chỗ nước cạn phía Nam hồ đều sinh trưởng lúa nước. Lập Hạ cảm thấy cực kỳ may mắn, lôi kéo tay Ân Tư Đặc ra sức lắc lắc. Hiện tại vừa mới bước chân ra khỏi bộ lạc đã tìm được một loại thức ăn chính, trước đó còn lo lắng vấn đề xuất xứ của gạo thóc, thoáng cái đã có thể được giải quyết rồi. Lại nhìn hướng núi rừng phía xa xa, không biết trong đó còn cất giấu bao nhiêu giống loài đợi mình đi phát hiện nữa.

    Tràn đầy ruộng lúa xanh mượt lại tươi mát, tại trong đám cỏ dại trải dài bên trên bờ ruộng, Lập Hạ còn phát hiện ra từng mảng cây củ tỏi nhỏ bé trà trộn vào, cũng phải may mắn vì Trung Quốc rất phát triển nông gia nhạc, nên Lập Hạ mới có thể dễ dàng nhận ra. Thân tỏi rất nhỏ, giống như lá cây kiệu, khác với tỏi có nhiều nhánh, củ của nó chỉ vẻn vẹn có một nhánh mà thôi, thân sau khi cắt nhỏ ra trộn lẫn với bột mì, cùng cho vào nồi chưng liền dễ dàng làm thành món mạch phạn*.

    Rừng rậm vốn là nguyên thủy, chưa bị phá hoại nên lộ ra vẻ thần bí khó lường. Chỉ có người đã từng đi vào thế giới màu lục này, mới thật sự có thể vì hết thảy những thứ trước mắt mà thán phục, mà khâm phục, mới chân chính cảm nhận được phần cổ kính mỹ lệ độc nhất ấy. Nhưng mà, chính thức đi sâu vào bên trong rừng rậm lại không phải một chuyện dễ dàng. Trên đại lục A Nhĩ thần kỳ, trong rừng luôn ẩn núp các loại động vật nguy hiểm mà kỳ dị cùng với số lượng lớn công trùng, thực vật biến dị. Trên dây leo thô to có bề ngoài phủ kín chất nhầy, những con bọ cánh cứng ngăm đen có kích cỡ như bánh bao đang bò nhung nhúc. Mặt đất ẩm ướt, dưới tầng lá cây dày thường thường là bùn đất vừa trơn vừa mềm cùng thân gỗ mục nát, một cước đạp lên, từ trong đó còn có thể tuôn ra tảng lớn sâu trắng mập, lần đầu tiên Lập Hạ thấy những con sâu đó, toàn thân tầng tầng lớp lớp nổi lên da gà. Tuy đây là bên rìa rừng rậm, nhưng vẫn có từng đoàn từng đoàn dây leo cùng thực vật nằm rạp lung ta lung tung trên mặt đất khiến việc đi lại càng thêm khó khăn, hơn nữa, trong rừng dị thường oi bức, người hành tẩu bên trong không lâu sau sẽ cả người ướt đẫm mồ hôi. Sau khi bị một con rắn hai đầu biết đổi màu treo lẫn trong đám dây leo chằng chịt trên không trung dọa cho chân tay như nhũn ra, Lập Hạ kiên định dùng cả chân cả tay ỷ tại trước ngực Ân Tư Đặc, mặc hắn ôm đi.

    Ân Tư Đặc nhìn Lập Hạ ỉu xìu thành một đoàn trong lồng ngực, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch mà cực kỳ tự trách. Giống cái đều được bảo hộ tại bên trong bộ lạc, bọn họ đại khái cả đời cũng sẽ không gặp phải nguy hiểm đến như vậy, mà giờ khắc này chính mình lại mang theo Lập Hạ đi mạo hiểm, với tư cách là một thú nhân, mắc sai lầm như vậy quả thực không thể tha thứ được. Tuy con rắn hai đầu vừa rồi kia bị mình kịp thời nửa hóa thú ra móng vuốt tát cho một kích trí mạng, nhưng vẫn hù đến Lập Hạ. Ân Tư Đặc rất áy náy, nếu không phải là mình, Lập Hạ cũng sẽ không như bây giờ, nếu như mình mạnh hơn chút nữa, mạnh đến mức có thể che chắn phía trước Lập Hạ, hắn đã sớm thay cậu ngăn cản hết thảy thương tổn… Trong lòng, Ân Tư Đặc hận không thể quăng bản thân hai cái bạt tai.

    Thấy bờ môi Ân Tư Đặc cơ hồ mân thành một đường thẳng, cùng đôi tay ôm chính mình càng ngày càng chặt, tâm Lập Hạ lại dần dần thả lỏng. Vịn lấy bả vai Ân Tư Đặc, Lập Hạ chủ động áp sát tới hôn Ân Tư Đặc một phát. “Ân Tư Đặc, chúng ta tiếp tục đi phía trước thôi.”

    Ân Tư Đặc được Lập Hạ chủ động dâng lên nụ hôn mà gọi trở về tâm thần, nhưng đợi đến lúc nghe rõ lời nói của Lập Hạ, hai hàng lông mày của Ân Tư Đặc quả thật nhăn lại đến mức có thể kẹp chết muỗi. “Lập Hạ, em đang sợ hãi. Chúng ta nên…”

    Biết kế tiếp Ân Tư Đặc muốn nói điều gì, Lập Hạ không nhanh không chậm cắt đứt hắn. “Không có việc gì đâu Ân Tư Đặc, em mới nãy bị dọa sợ cũng là vì lần đầu tiên gặp phải tình cảnh như thế. Không phải trước đó chúng ta tại bên hồ thấy lúa nước đấy ư, lại đi thêm một chút, nói không chừng còn phát hiện ra thêm nhiều thứ mới. Anh cũng biết, không gian của em có thể trồng ra rất nhiều đồ ăn, thế nhưng nhiều loại tại đây lại không có, chúng ta vẫn chưa nghĩ ra được biện pháp để có thể đem chúng ra mở rộng gieo trồng bên ngoài, dù sao tấm thân thể này cũng là lớn lên tại địa phương, ở bên trong bộ lạc, căn bản chưa từng đi ra ngoài, cũng không có khả năng có cơ hội lấy đến hạt giống. Đương nhiên chúng ta có thể tự ăn ở nhà, nhưng không biết chừng, đến lúc nào đó sẽ bị người phát hiện ra bí mật. Tô Bỉ đã nói với em, đến mùa đông thời tiết sẽ rất lạnh, các anh đều không bắt được con mồi gì, năm trước còn có người chết đói, Ân Tư Đặc, em không phải thánh mẫu, bản thân thoải mái trả giá lại không cần sự báo đáp, nhưng Ân Tư Đặc, em biết rõ thú nhân các anh rất yêu quý bộ lạc của mình, anh cũng không ngoại lệ, mà em về sau cũng sẽ một mực sinh sống tại đây, cho nên, em hi vọng tất cả mọi người có thể sống được thật tốt. Ít nhất sẽ không còn có người bởi vì đói khát mà chết đi. Không phải anh cũng đã nói đây mới chỉ là rìa ngoài rừng rậm thôi, coi như tương đối an toàn sao? Chúng ta lại đi thêm một chút, nếu thật không tìm được thêm gì nữa, lúc đó chúng ta hẵng trở về, được không?”

    Ân Tư Đặc biết rõ không gian của Lập Hạ tuyệt đối không thể lộ, vì an toàn của Lập Hạ, bọn hắn chỉ có thể ở trong nhà vụng trộm sử dụng sản phẩm không gian tạo ra. Thế nhưng cũng chính như lời Lập Hạ nói, thức ăn là thứ bọn hắn cần nhất. Mùa đông năm ngoái, hai giống cái còn nhỏ nhà Đặc Lôi Đốn cùng mấy nhà thú nhân lớn tuổi bởi vì đói khát mà mất đi tính mạng. Cho dù mấy năm nay nhận rất nhiều đau xót, nhưng Ân Tư Đặc vẫn nhiệt tình yêu quý bộ lạc bản thân lớn lên từ nhỏ, bộ lạc cường đại chẳng những có thể chống cự kẻ thù bên ngoài, còn có thể gia tăng thêm càng nhiều nhân khẩu nữa. Nghĩ nghĩ, Ân Tư Đặc gật đầu đồng ý, nhưng vẫn yêu cầu nếu lại gặp phải nguy hiểm liền trực tiếp trở về bộ lạc.

    Lập Hạ nhìn bùn nhão dưới chân Ân Tư Đặc, hơi suy nghĩ, “Ân Tư Đặc, chung quanh đây có địa phương nào khô ráo hơn không? Em cảm thấy ở đây không thích hợp cây trồng sinh trưởng.” Ân Tư Đặc suy nghĩ một hồi, ôm Lập Hạ thay đổi phương hướng nhanh chân bước đi. Thần may mắn quả nhiên chiếu cố Lập Hạ, lúc này mới đi có một lát đã khiến cậu phát hiện ra thứ mới. Ân Tư Đặc mang Lập Hạ đến mảnh đất này nhìn không quá lớn, chỉ có mọc thưa thớt vài cây cao nhô lên, cây cũng chẳng cao lớn thế nào. Có lẽ chính vì nguyên nhân như vậy, một mảng thảm thực vật trên mảnh đất sinh trưởng rất tươi tốt. Tại Ân Tư Đặc xác nhận an toàn xong, Lập Hạ lập tức trượt xuống, cầm cuốc đá gẩy gẩy cái này, lật lật cái kia, cậu cũng không dám trực tiếp dùng tay lay bụi cỏ, ai biết bên trong có thể có rắn hay không. (⊙﹏⊙b) ấy mà một phen công phu thôi liền lật ra được thứ tốt. Cây thấp thấp, lá cây hơi tròn đối xứng tựa lông vũ, trên đỉnh nở ra hoa trắng nhỏ không chút nào thu hút, gần một nửa mảnh đất trống đều là loại thực vật đó. Lập Hạ cầm cuốc đá tại gốc cây chôn dưới đất đào đào, dùng tay cầm thân cây nhấc lên, nhổ ra một chuỗi củ căng tròn. Da ngoài màu vàng đất, dùng móng tay khẽ cào, dưới tầng da hơi mỏng là thịt củ màu vàng nhạt, đặt dưới mũi ngửi, đây là khoai tây a. Nộm khoai tây sợi, khoai tây bào trộn giấm, khoai tây hầm thịt bò, bánh khoai tây, khoai tây chiên, ta đến đây! Lập Hạ ôm khoai tây hắc hắc cười to một trận, nếu như khoai tây mà là vật sống, nhất định có thể thấy mồ hôi lạnh trên trán của nó.

    Thực vật bên cạnh lớn lên trông có điểm giống cây trúc lại để cho hai mắt Lập Hạ tỏa sáng, mặc dù không tận mắt thấy được cây gừng, nhưng cậu đọc tiểu thuyết có miêu tả a, gần như tác giả nào cũng đều đem gừng tả thành cây trúc nhỏ, dù sao cũng gặp được, đào đào thử xem cũng không uổng phí công phu. Quá trình là hớn hở, kết quả lại vui mừng. Đợi đến lúc gừng bị ‘khai quật’ ra có thể đủ chứng minh những điều tác giả ghi đều là sự thật. Không gian nông trường vốn không có cây gia vị gì, mà gừng chẳng những có thể loại trừ đi mùi tanh của thức ăn, còn có thể khu hàn phòng cảm mạo, tại nơi đây được phát hiện ra quả nhiên chính là thiên ý a.

    Gùi của Lập Hạ chú trọng đựng vào từng khối từng khối gừng, bởi vì trong không gian có khoai tây nên nó chỉ chiếm diện tích nhỏ, xét thấy nơi này là đại lục A Nhĩ, cái gì kỳ lạ hiếm hoi cổ quái đều có, lớn lên có hình dáng giống khoai tây cũng không nhất định có thể ăn được. Lập Hạ chỉ đặt mấy cái trong gùi thôi, dự định lúc sau sẽ bắt mấy con động vật thử xem có độc không. Nếu như không có vấn đề gì thì có thể để Ân Tư Đặc đưa cho tộc trưởng mở rộng gieo trồng.

    Thuộc truyện: Thú nhân chi lập hạ