Thú nhân tinh cầu – Bộ 2 – Chương 24

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu

    [Phiên Ngoại 3]-《Chuyện Xưa 》
    Địch Đặc đeo sọt trúc trên lưng theo đường nhỏ đi vào rừng, cơ thể tản mát ra một mùi hương thơm thản nhiên. Hắn ngẩng đầu nhìn bầu trời, mặt trời đang xuống núi, rừng rậm xa xa tối như mực bắt đầu bị một tầng sương mù dày đặc bao phủ.

    Địch Đặc gỡ sọt tre đầy dược vật xuống, còn thiếu một loại sinh trưởng sâu trong rừng, có nên đi hái không? Địch Đặc suy nghĩ suốt nửa ngày quyết định tiếp tục đi tiếp. Tuy rằng buổi tối trong rừng rất nguy hiểm, nhưng thảo dược dự trữ trong bộ lạc không còn nhiều, huống chi loại này là thứ quan trọng để làm thuốc cầm máu.

    Địch Đặc hít sâu một hơi, đi sâu vào trong rừng. Mặt trời rất nhanh xuống núi, không tới một lát sau màn đêm đã sụp xuống. Rừng rậm thỉnh thoảng truyền tới những tiếng vang quỷ dị Địch Đặc chưa từng nghe thấy, giống như tiếng côn trùng kêu vang lại như tiếng mãnh thú kêu gào……

    Địch Đặc nhìn con đường tối đen trước mắt, trong lòng không khỏi có chút sợ hãi. Hiện tại muốn quay về cũng không còn kịp rồi, chỉ có thể tiếp tục kiên trì. Hắn chỉ hi vọng mau chóng hái được loại dược thảo này, sau đó tìm một nơi an toàn trốn đỡ một đêm.

    Ánh trăng bàn bạc chiếu xuyên qua vòm lá, cuối cùng cũng có một chút ánh sáng. Địch Đặc khom lưng, cẩn thận tìm kiếm bụi cỏ cùng số rễ cây vừa cảnh giác lắng nghe động tĩnh bốn phía. Coi như may mắn đi, hái hơn phân nửa thảo dược cũng không gặp nguy hiểm gì——

    Cuối cùng cũng hái xong!

    Địch Đặc thở phào, đứng thẳng dậy xoa xoa thắt lưng đau nhức. Hiện tại chỉ cần tìm một cây đại thụ qua đêm. Địch Đặc ngẩng đầu, trong phút chốc lông tóc toàn thân dựng đứng. Hắn hoảng sợ nhìn hai chấm sáng trong bụi cỏ đối diện không biết xuất hiện từ lúc nào——

    Lòng bàn tay đổ mồ hôi lạnh, Địch Đặc biết đó là ánh mắt mãnh thú. Toàn thân như bị đóng đinh tại chỗ, cảm giác áp bách mãnh liệt làm hắn không thể động đậy được. Địch Đặc không biết làm thế nào để hình dung ánh mắt đó, hắn chưa bao giờ gặp qua đôi mắt yêu dị như vậy, một vàng một xanh, giống như ngọn lửa bùng cháy trong đêm, trong đồng tử là hình ảnh kinh hoảng của Địch Đặc.

    Đôi thú mâu quỷ dị lay chuyển, mãnh thú chậm rãi bước ra khỏi bóng cây, hiện ra hình thái chân chính của mình——là một con sư tử cực lớn, không đúng, không giống. Nó so với sư tử bình thường lớn gấp đôi, lông mau thuần một màu vàng óng, so với sư tử bình thường lại càng thuần khiết hơn, lông bờm kéo dài tới tận ngực, hai bên sườn che kín bởi những hoa văn nâu sậm. Cái đuôi dài mạnh mẽ như một chiếc roi có màu đen tuyền.

    Địch Đặc cảm giác ánh mắt cự thú đang quan sát mình, sắc mặt hắn trắng bệt nhìn cự thú, mỗi khi nó bước tới một bước Địch Đặc lại lui về sau một bước.

    Cự thú hé miệng lộ ra răng nanh sắc bén như đang cười nhạo Địch Đặc nhát gan. Địch Đặc khẽ cắn môi, ưỡn ngực nhìn thẳng cự thú, chết thì chết! Hắn mới không thèm bị con sư tử này xem thường!

    Ánh mắt cự thú càng sáng hơn, chậm rãi đi tới bên cạnh Địch Đặc……trong phút chốc ánh mắt cự thú nhíu lại, phóng người nhào tới Địch Đặc——

    “A——đừng ăn ta!”

    Địch Đặc sợ tới mức ôm đầu kêu to, mà cự thú bay ngang qua định đầu hắn đánh về phía bụi cỏ bên trái. Chỉ một thoáng sau truyền tới tiếng rít gào thê lương.

    Địch Đặc kinh ngạc nhìn hai thân hình khổng lồ dây dưa đánh nhau. Địch Đặc biết đây là cơ hội tốt để mình chạy trốn, chính là cảnh tượng máu me trước mắt cùng tiếng gào điếc tai làm hắn sợ hãi không đi nỗi. Hắn rốt cuộc hiểu được vì sao mãnh thú có thể dựa vào tiếng rống của mình đã có thể làm đối thủ khuất phục…….

    “Ba!” một thi thể máu chảy đầm đìa bị quăng tới trước mắt Địch Đặc, một con mắt xanh biếc trừng to đang nhìn hắn——

    Địch Đặc sợ tới mức kêu to, tay chân luống cuống lui về phía sau, mãi đến khi không thể lui được nữa mới tựa vào thân cây sau lưng mà thở hổn hển. Cự thú nhìn hắn một cái, kéo thi thể con đặc long ra sau một thân cây. Đợi nó xử lý tốt ‘kẻ đánh lén’ không biết sống chết này thì phát hiện bé con lúc nãy đang nằm trên mặt đất run rẩy, kiềm nén tiếng khóc bật ra khỏi miệng.

    Ánh mắt cự thú tối sầm, lỗ tai minh mẫn nghe được động tĩnh khác thường từ xa truyền tới, xem ra mãnh thú ngửi được mùi máu tươi đang chạy tới. Cự thú đi về phía Địch Đặc, người nọ sợ tới mức không nói được lời nào, gương mặt trắng bệt còn lộ ra hai vệt nước mắt.

    Cự thú tiến tới gặm lấy bả vai Địch Đặc. Địch Đặc lại càng run rẩy dữ hơn, cự thú nghĩ mình làm hắn đau nên thả nhẹ một chút. Không ngờ lại càng làm bé con sợ hãi, thậm chí nhịn không được bắt đầu nức nở. Cự thú bây giờ nhả ra cũng không được mà dùng sức cũng không xong, nó ảo não cúi đầu gầm nhẹ một tiếng, không quản Địch Đặc có đau hay không, gặm cắn bờ vai hắn tha về hướng chỗ sâu trong rừng rậm——

    ——

    Cự thú vừa mới nhả lỏng, Địch Đặc đã vội vàng thối lui vào một góc. Cự thú không thèm để ý tới hắn, đi tới cửa sơn động nằm xuống, cúi đầu liếm vết thương trên chân trước của mình.

    Địch Đặc sửng sốt, vốn nghĩ cự thú đem mình về làm thức ăn, không ngờ nó lại không động thủ. Nhìn quanh sơn động một chút không hề thấy có thân ảnh tiểu thú, như vậy giả thiết mình trở thành thức ăn cho tiểu thú bị phủ định. Bất quá hiện tại không ăn không có nghĩa là sau này không ăn, nói không chừng con sư tử này hiện tại không có tâm tình muốn giết hắn, tí nữa đói bụng lại xơi tái hắn thì sao.

    Địch Đặc liếc mắt nhìn cự thú nằm ngoài cửa động, cân nhắc xem nên làm thế nào để chạy trốn, nghĩ tới mức xuất thần, không chú ý tới một cái đuôi lông lá lặng lẽ ‘mò’ lên bắp đùi mình. Địch Đặc sợ hãi, cố nén tiếng hét chói tai, cố gắng thối lui vào trong góc. Không ngờ cái đuôi cự thú cũng theo mình, từ trên xuống dưới dao động không ngừng trên bắp đùi Địch Đặc. Địch Đặc tức giận nhìn về phía cự thú, chỉ thấy nó đang giả vờ nghiêm túc liếm vết thương, nếu không phải cái đuôi dài của nó đang quấn trên người mình thì Địch Đặc thực sự cho rằng mình bị ảo giác.

    Đùa giỡn! Đây tuyệt đối là đùa giỡn! Sư tử bình thường làm gì có động tác này cơ chứ! Địch Đặc căm giận nghĩ, đột nhiên linh quang trong đầu chợt lóe——sư tử bình thường…….đúng rồi! Nó không phải sư tử bình thường, mà là thú nhân! Ai tát từng nói qua trong rừng rậm có rất nhiều thú nhân độc lai độc vãng, rất cường tráng cũng rất nguy hiểm.

    Đoán ra được, lửa giận trong mắt Địch Đặc lại bùng phát! Trong lòng thầm mắng người này n lần. Cái tên khốn khiếp nhà ngươi! Không chỉ hóa nguyên hình hù dọa còn dám đùa giỡn ta! Muốn chơi sao, được, ta chơi với ngươi!

    Biết được thân phận thú nhân, Địch Đặc cũng không còn sợ hãi như lúc nãy, nghiến răng nghiến lợi trừng mắt nhìn cự thú, bàn tay chậm rãi túm lấy cái đuôi xù lông hung hăng kéo một phát.

    “Rống——” Cự thú ăn đau, nhảy dựng lên hung hăng trừng Địch Đặc, mà đầu sỏ gây ra lại nghiêng đầu qua một bên.

    Bé con này sao đột nhiên không sợ y nữa? Cự thú đối với thái độ đột ngột thay đổi của Địch Đặc có chút khó hiểu, kinh ngạc nhìn hắn.

    Địch Đặc không thèm để ý tới cự thú, đi tới mở ra một tấm da thú thật lớn trong góc, điều chỉnh tư thế nằm xuống ngủ ngon lành. Cự thú thử gầm gừ vài tiếng, Địch Đặc cũng không thèm để ý. Cự thú bày ra bộ mặt ngây ngốc, đành phải nằm lại chỗ cũ…..

    ——–

    “Này! Đứng lên!”

    Cự thú càu nhàu một tiếng, lỗ tai khẽ run run làm lơ ‘vật thể’ đang quấy nhiễu giấc ngủ của nó, trở mình một cái tiếp tục ngủ. Địch Đặc tức giận hai tay siết chặt, hắn hít sâu một hơi, tới gần dồn sức hét to bên lỗ tai cự thú——

    “Heo lười! ! Dậy mau——”

    “Rống——” Cự thú nhảy dựng lên phẫn nộ gào, cư nhiên dám nói y là heo lười! Y chính là vua muôn thú uy phong lẫm lẫm!

    Địch Đặc che tai trợn mắt.

    “Ngươi rống cái gì mà rống, khi dễ kẻ yếu không biết xấu hổ sao!”

    Kẻ yếu? Xấu hổ? Cự thú nghiến răng ken két, dám rống trước mặt y như vậy ‘kẻ yếu’ này là người đầu tiên.

    “Mau đứng lên!” Địch Đặc ngoảnh mặc làm ngơ ra khỏi sơn động, quay đầu lại mất kiên nhẫn nhìn về phía y: “Mau đi theo ta a!”

    Cự thú trơ mắt nhìn Địch Đặc rời khỏi sơn động, nhất thời có chút sững sờ, nghe thấy âm thanh của hắn mới hồi phục lại tinh thần, ánh mắt dị sắc khó hiểu nhìn Địch Đặc, đi đâu a?

    “Ngốc, đương nhiên là chỗ hôm qua gặp được ngươi nga. Giỏ thảo dược của ta rơi ở đó! Hết thảy đều do ngươi làm hại, ngươi phải chịu trách nhiệm!”

    Cự thú chưa bao giờ đi đường chậm như vậy, đi chưa được một nửa Địch Đặc đã than mệt, không chút khách khí leo lên lưng y. Nếu là người khác đã sớm bị y tát một vuốt xé xác, sao bé con này lại ngoại lệ chứ?

    “Này, ngươi tên là gì?”

    Địch Đặc ngồi trên lưng cự thú nhìn cái này sờ cái kia, tò mò hỏi. Trả lời hắn là một cái hừ mạnh.

    “Hừ cái gì mà hừ a, ta biết ngươi là thú nhân biến thân, mau nói tên của ngươi.”

    Cự thú trở mình xem thường, y còn tưởng rằng bé con này làm sao tự nhiên không sợ, hóa ra đã đoán được thân phận của y.

    “A!” Địch Đặc nhớ ra gì đó, vỗ mạnh ót mình: “Ta quên mất hình thú ngươi không nói được……..từ từ! Ngừng——ngừng lại——”

    Địch Đặc nhảy xuống khỏi lưng cự thú, quay đầu ngửi ngửi——mùi thảo dược quen thuộc, đúng là ở đây!

    Địch Đặc vội vàng đẩy bụi cỏ ra liền thấy một bộ xương trắng nằm đó. Hắn hoảng sợ, nhìn kỹ, cư nhiên chính là cái con đặc long tối qua! Thật là khủng khiếp a, mới qua một đêm đã bị gặm sạch chỉ còn xương. Nếu hôm qua không có thú nhân này…… Địch Đặc run rẩy, không dám tưởng tượng tiếp.

    Địch Đặc trộm liếc mắt về phía cự thú, chỉ thấy nó cúi đầu nhìn bộ xương đặc long không biết đang nghĩ cái gì. Địch Đặc bĩu môi, tiếp tục đi tới, không hề bất ngờ tìm được sọt trúc của mình lăn lông lốc trên đất.

    “A——!” Tiếng kêu kinh thiên động địa truyền tới, cự thú cả kinh lao về hướng Địch Đặc. Chỉ thấy hắn đang đứng giữa đống thảo dược văng tứ tung, trong tay là mấy miếng gỗ bầm dập, không thứ nào thoát khỏi số phận bị chà đạp. Bả vai Địch Đặc run rẩy, nhìn chằm chằm mớ ‘rách bươm’ trong tay. Rốt cuộc là tên khốn khiếp nào dám giẫm nát số thảo dược hắn vất vả hái được, đáng giận a! !

    “Hừ, cũng không quá tệ.” Địch Đặc cúi đầu nhìn sọt trúc, đưa tay tính toán: “Hái thêm mười cây ngải cứu nữa là đủ rồi.”

    ——–

    “Này——ngươi không tới giúp ta một chút được sao?” Cự thú hé mắt nhìn Địch Đặc một chút, sau đó híp mắt lại hưởng thụ ánh mặt trời sau giờ ngọ.

    người này! Địch Đặc oán hận bóp nát cọng thảo dược trong tay, căm giận quay đầu, không giúp thì thôi, tự hắn cũng hái được. Đưa mắt nhìn vách núi trước mặt. Vồn định nghĩ có lao động miễn phí sử dụng, kết quả vẫn phải dựa vào sức mình. Địch Đặc thở dài, nhận mệnh xắn tay áo, vạt áo cũng kéo cao đến bên hông, lộ ra bắp đùi thon dài trắng nõn. Cự thú lập tức tỉnh táo, bật người ngồi dậy, ánh mắt sáng ngời nhìn Địch Đặc đang leo lên vách núi mà vạt áo không ngừng phấp phới.

    Địch Đặc cẩn thận leo lên cũng không để ý ‘cảnh đẹp’ của mình bị con dã thú tham lam bên dưới nhìn hết sạch.

    Vách núi cũng không quá dốc, may mắn mặt trên có không ít đá lởm chởm có thể dùng làm điểm tựa leo lên, nếu không Địch Đặc cũng không biết làm thế nào để hái đám ngải cứu. Hắn cẩn thận vịn vào một mỏm đá, không dám vội vàng, nếu không cẩn thận té xuống thì không phải chuyện đùa. Đợi đến lúc Địch Đặc vất vả ‘leo’ tới chỗ đám ngải cứu sinh trưởng thì cự thú bên dưới nước miếng đã sắp lụt cả đám cỏ dưới đất.

    “Một cây, hai cây……..mười cây, đủ rồi.” Địch Đặc bỏ thảo dược vào sọt trúc sau lưng, đưa tay lên lau mồ hôi trên trán. Lúc này hắn thấy trên đỉnh đầu còn rất nhiều ngải cứu.

    Số này cũng chỉ đủ dùng vài ngày, không bằng vất vả một lần cho xong. Sọt trúc vẫn còn chỗ trống, không bằng cứ hái nhiều một chút đi! Địch Đặc nghĩ như vậy lại tiếp tục leo lên cao hơn, trước mắt thấy sắp tới được đám ngải cứu…….

    “Rống——!” Cự thú lo lắng gào một tiếng, Địch Đặc cả kinh, chỉ thấy một con rắn chuông đủ màu đang phun lưỡi nhìn mình.

    Địch Đặc cứng đờ cả người, tuy hắn chưa từng thấy qua loại rắn này nhưng hắn biết màu sắc càng rực rỡ thì càng độc.

    Địch Đặc ngay cả thở cũng không dám, bàn tay đang bấu lấy gốc ngải cứu, cách con rắn chỉ có mấy li, mắt thấy cái lưỡi xà đã sắp chạm vào tay mình. Bị nó cắn là chết chắc. Cự thú bên dưới lại gầm nhẹ một tiếng.

    Con rắn chuông chậm rãi bò ra khỏi bụi cỏ, bò lên cánh tay Địch Đặc. Cảm giác lạnh lẽo từ làn da rắn truyền tới từ cánh tay, Địch Đặc thậm chí còn cảm giác được lớp vảy lạnh như băng của nó.

    “A!” Địch Đặc rốt cuộc nhịn không được hét chói tai, dùng sức muốn vất con rắn ra, không ngờ động tác quá mạnh liệt làm trượt chân, cả người mất thăng bằng rớt xuống khỏi vách đá cao hơn 10 met.

    Địch Đặc sợ hãi nhắm mắt lại, chỉ cảm thấy lưng mình chạm phải thứ gì đó cứng rắn, không hề đau đớn như trong tưởng tượng. Hắn hé một con mắt, chỉ thấy một cánh tay tráng kiện vòng qua lưng mình, túm lấy con rắn chuông. Con rắn sặc sỡ thậm chí chưa kịp hé miệng đã bị xé thành hai đoạn, quăng qua một bên.

    Thẳng đến khi hai chân đều chạm đất, Địch Đặc mới dám há miệng thở dốc, sống sót sau tai nạn, hắn vẫn chưa đứng vững đã bị người nọ ôm chặt, khí lực quá lớn suýt chút nữa làm hắn thở không nỗi.

    Nghẹn chết mất! Địch Đặc giãy không ra, dưới tình thế cấp bách liền giơ chân đá một cước. Không ngờ thứ đá trúng lại cứng như một cục sắc, đau đến mức nước mắt cũng sắp trào ra.

    Người nọ thoáng buông Địch Đặc ra, nửa quỳ xuống, đưa tay cởi bò giày rơm của hắn, bàn chân trắng nõn lộ ra ngoài, bị sưng lên một vòng, màu sắc đỏ đỏ rất đáng thương. Người nọ ngẩng đầu, ánh mắt dị sắc chạm phải ánh mắt Địch Đặc, cùi đầu cư nhiên ngậm cả ngón chân hắn vào miệng.

    “A……..” Bàn Địch Đặc không tự chủ duỗi thẳng, lúng túng muốn rút chân về nhưng bắp đùi lại bị giữ chặt.

    “Không cần…… bẩn lắm……..” Địch Đặc quay mặt, xấu hổ không dám nhìn.

    “Ngô……” Hắn sống chết cắn môi, đầu lưỡi thô ráp của thú nhân xẹt qua lòng bàn chân, từng tấc da thịt, ngay cả nơi nhỏ nhất cũng không buông tha, từng chút một liếm sạch bàn chân bị thương của Địch Đặc n lần, lúc này thú nhân mới vừa lòng buông hắn ra, ôm lấy Địch Đặc đã mềm nhũn đứng lên.

    Lúc này Địch Đặc mới thấy rõ bộ dáng thú nhân. Y rất cao, cao lớn hơn hẳn so với các thú nhân trong bộ lạc. Chính mình nằm trong lòng y cứ như một đứa nhỏ. Lồng ngực thú nhân có lớp lông rậm màu rám nắng, cả người được bao phủ bởi lớp cơ bắp cường tráng, hữu lực. Phần eo cùng bắp đùi che kín lớp hoa văn vằn đen.

    “Còn đau không?” Thú nhân mở miệng, hơi thở nóng rực phun bên tai, tai Địch Đặc không tự chủ đỏ bừng lên.

    “Không đau.” Hắn cúi đầu lí nhí trả lời, không biết vì sao từ lúc thú nhân biến về hình người mình lại không dám nhìn tới mắt y.

    Thú nhân hài lòng gật đầu, ôm Địch Đặc xoay người bước đi.

    “Từ từ, từ từ, sọt dược của ta!”

    Thú nhân cũng không thèm quay lại, cái đuôi dài như roi quấn lấy sọt trúc, kéo theo phía sau. Địch Đặc buồn cười, ‘phốc xích’ một tiếng bật cười. Thú nhân cúi đầu nhìn hắn một cái, lúc này Địch Đặc mới phát hiện thú nhân cư nhiên có hai cái lỗ tai tròn tròn xù lông. Ẩn phía sau lớp tóc không dễ phát hiện.

    Địch Đặc chưa thấy qua thú nhân nào như vậy, hắn đưa tay, dưới ánh mắt nghi hoặc của thú nhân bắt được lỗ tai y——

    “Buông tay.” Thú nhân dễ dàng tránh đi, thản nhiên nói. Không thích người khác đụng vào cái tai mẫn cảm của mình.

    Địch Đặc thả tay nhưng vẫn ngẩng mặt nhìn hai lổ tai thú kia. Đi một hồi hắn mới phát hiện không đúng.

    “Này, lầm rồi lầm rồi, bộ lạc không phải hướng này.”

    “Mục Pháp Sa.”

    “A?” Địch Đặc sửng sốt: “Mục Pháp Sa? Tên của ngươi sao?”

    Thú nhân gật đầu, tiếp tục đi tới.

    “Ta gọi là Địch Đặc. A, không đúng, ngươi đi nhầm đường rồi.”

    “Không nhầm.”

    “Từ từ——” Địch Đặc chọt chọt vai y: “Ngươi không phải muốn đưa ta về bộ lạc sao?”

    “Vì cái gì ta phải đưa ngươi về?”

    “Ngươi!” Địch Đặc bĩu môi, đẩy Mục Pháp Sa: “Vậy ngươi thả ta xuống, ta tự mình trở về.”

    “Hình như ngươi lầm.” Mục Pháp Sa đứng lại, đưa lưng về ánh mặt trời kiêu ngạo nhìn xuống Địch Đặc: “Tất cả thứ gì tiến vào lãnh địa của ta đều là của ta, ngươi cũng không ngoại lệ.”

    Địch Đặc há miệng nhìn y: “Ngươi nói cái gì?”

    “Ta nói——” Mục Pháp Sa cúi thân xuống, vẻ mặt khinh thường hết thảy của y làm Địch Đặc có chút khó chịu: “Ta xem trọng ngươi, cho nên, không có sự cho phép của ta ngươi không thể rời đi.”

    Lại một kẻ điên! Địch Đặc nhắm mắt lại thầm oán hận trong lòng, sau đó hắn chậm rãi mở miệng: “Nói những lời này với ta ngươi không phải người đầu tiên, nhưng xét lại công lao ngươi đã cứu ta——đếm tới ba mau thả ta xuống.”

    Mục Pháp Sa trào phúng liếc mắt nhìn Địch Đặc, rõ ràng không xem hắn vào mắt, bộ dáng khinh thường làm Địch Đặc tức giận.

    Địch Đặc ngược lại mỉm cười, tay phải vòng qua cổ Mục Pháp Sa, áp tới gần mặt y, khóe miệng nhếch lên thành một độ cung hấp dẫn, đầu lưỡi đỏ tươi nhẹ nhàng xẹt qua cánh môi: “Ý của ngươi là——muốn ta sao?”

    Hắn còn cố tình nhẹ nhàng ma sát bụng dưới Mục Pháp Sa. Mục Pháp Sa thấy hắn bày ra vẻ mặt yêu mị, nhất thời kích động, cúi đầu cắn lên cái miệng nhỏ mê người kia.

    Địch Đặc ngẩng đầu lên, đôi mắt khép lại, đầu lưỡi ướt át chủ động bò lên, dây dưa với đầu lưỡi Mục Pháp Sa, dùng môi lưỡi cảm thụ đối phương.

    Ngay lúc cả hai hôn đến quên mất trời đất thì Mục Pháp Sa cảm thấy cổ mình truyền tới một trận đau đớn rất nhỏ, sau đó cơ thể cứng đờ, tê dại lan khắp toàn thân.

    “Ngươi!” Mục Pháp Sa trừng mắt, nghiến răng nghiến lợi nhìn Địch Đặc, không ngờ người này mưu ma chước quỷ như vậy.

    Địch Đặc cười đến ngọt mị, khẽ đếm tới 3, chỉ nghe ‘ầm’ một tiếng, thân hình cao lớn ngã ầm xuống đất.

    “Đây chính là thuốc mê đặc chế của ta nga, dược hiệu kéo dài khá lâu nga~” Địch Đặc đừng lên, túm lấy lỗ tai Mục Pháp Sa ngắt nhéo. Đôi kim lục mâu dã thú lóe quang mang, ánh mắt phẫn hận như muốn xé nát Địch Đặc.

    “Đừng nhìn ta như vậy nga.” Địch Đặc lắc lắc ngón tay, cười giả dối: “Vì đề phòng khoảng thời gian này ngươi gặp nguy hiểm, ta quyết định tặng ngươi thứ này.”

    Hắn lấy trong lòng ta một cái lọ màu đen đặt xuống đất, một tay nắm mũi, một tay hé nắp bình đưa ra xa xa.

    Một vị thối gay mũi lập tức lan tràn trong không khí. Bốn phía rừng rậm truyền tới tiếng vang kinh hoàng, là âm thanh đám thú hoảng loạn đào tẩu.

    “Có thứ ngày ngay cả mãnh thú cũng không dám tiếp cận ngươi nga, chỉ là mùi vị hơi khó ngửi một chút, bất quá ta nghĩ ngươi không để ý đâu.”

    Địch Đặc cười tủm tỉm đưa cái lọ khủng bố kia về phía Mục Pháp Sa, một đôi mắt hừng hực lửa giận lập tức trừng hắn.

    “Ngươi dám!” Mục Pháp Sa dùng hết khí lực toàn thân rống lên, trong mắt sắp phun lửa.

    “Lợi hại thiệt nha, cư nhiên còn có thể nói chuyện, xem ra ta phải trét nhiều một chút mới được.” Khóe môi Địch Đặc cong lên, đưa tay vỗ vỗ đầu Mục Pháo Sa, bàn tay bé xíu còn vòng ra sau gáy cổ y, khiêu khích nhéo mấy cái.

    “Hảo hảo hưởng thụ đi nga~”

    ……….

    “Rống——!”

    ——-

    Mặc Lợi Nhi ghé mặt lên bàn, hai tay chống cằm, ánh mắt nhìn Địch Đặc đang bận rộn xoay tới xoay lui.

    “Địch Đặc, bỏ nhầm rồi.” Cậu chỉa chỉa cái lọ trong tay Địch Đặc: “Cái này không phải đã bỏ vào rồi sao?”

    “A——” Địch Đặc kêu thảm một tiếng, vội vàng rụt tay lại nhưng đã quá chậm.

    “Ai, lại lãng phí mấy cây thảo dược.” Hắn cười khổ lắc đầu, kiếm vài cây ngải cứu bắt đầu làm lại.

    “Hôm nay ngươi thực kỳ lạ a.” Mặc Lợi Nhi nhảy xuống bàn đi tới trước mặt Địch Đặc, nghiêng cái đầu nhỏ tò mò hỏi: “Từ lần trước hái thuốc về ngươi có chút kỳ lạ nga. Hơn nữa ngày đó buổi tối cũng không về! Ai tát lo muốn chết. Ngươi rốt cuộc đã đi đâu?”

    “Con nít không nên hỏi nhiều như vậy!” Địch Đặc gõ mãnh cái trán của Mặc Lợi Nhi, làm đối phương kêu oai oái.

    “Ta không phải con nít! Ta 12 tuổi rồi, 12 tuổi rồi nga! Khảm cũng đã theo đám người lớn ra ngoài đi săn rồi!”

    “Đứa ngốc, ngươi làm sao có thể so với nó.” Địch Đặc buồn cười nhu nhu gò má hồng hồng của Mặc Lợi Nhi, đứa bé này làn da thực mịn: “Thú nhân 12 tuổi đã trưởng thành, ngươi sao? Chờ đến lúc ngươi sinh đứa nhỏ hãy tới đây bàn luận vấn đề trưởng thành đi.”

    “Cái gì chứ!” Mặc Lợi Nhi mím mỏ lầm lầm: “Ngươi bất quá cũng hơn ta có vài tuổi thôi.”

    “Có phải đang nói xấu gì ta không?”

    “Nào có a!” Mặc Lợi Nhi làm mặt quỷ chạy ra ngoài: “Khảm sắp về rồi, ta đi tìm hắn chơi~”

    Địch Đặc lắc đầu, đứa nhỏ này vẫn như trước bám dính lấy Khảm. Bất quá thời gian cũng quá nhanh đi, năm đó chỉ là một bé con hiện tại đều lớn cả rồi, tương lai của bộ lạc cũng ngày càng sáng sủa hơn……

    Địch Đặc cúi đầu, chuyên tâm nghiền nát số thảo dược trong tay, gần đây không biết vì sao cứ nhớ tới con sư tử kia, không biết y bây giờ có khỏe không. Loại mùi đó ít nhất tốn vài ngày mới tan được, với cá tính của y không phát điên mới là lạ. Nhớ lại biểu tình thất bại của Mục Pháp Sa khi đó Địch Đặc lại nhịn không được cười rộ lên. Bất quá, cho dù biết mình chọc ghẹo thì sao nào, hắn tuyệt đối không lo lắng bị trả thù, không biết vì sao, trực giác bảo hắn tin tưởng Mục Pháp Sa, thật sự là cảm giác kỳ quái.

    “Được rồi, cuối cùng cũng xong.” Địch Đặc hít sâu, cẩn thận rót nước thuốc vào bình, ôm vào lòng, rời khỏi phòng đi về phía thánh địa.

    “Ai tát, ta tới rồi.”

    Lão nhân tóc bạc trắng đang nhìn bích họa trên vách xuất thần, thấy Địch Đặc liền ngoắc tay bảo hắn tiến qua.

    “Thuốc cầm máu ta đã làm xong rồi, có cần——”

    “Không vội, không vội, lại đây ngồi đi.” Ai tát cười tủm tỉm nhìn Địch Đặc.” Đứa nhỏ, thật vất vả cho ngươi.”

    “Không, đây là chuyện ta phải làm.”

    Ai tát hài lòng gật đầu: “Tốt lắm, tốt lắm, bất quá hôm nay ta gọi ngươi tới có chuyện khác muốn nói. Ngươi mấy năm nay, có coi trọng giống đực nào không?”

    “Không có.” Địch Đặc thẳng thắng trả lời. Lại tới nữa, thêm những trước thì ai tát nói bóng nói gió với hắn không dưới mấy chục lần.

    “Ai? Sao lại như vậy!” Ai tát có chút kinh ngạc kéo Địch Đặc qua nhỏ giọng hỏi: “Ngươi thấy Uy Tạp Đặc thế nào? Các ngươi rất hợp nhau, nếu ngại thì để ta đi nói với nó.”

    Địch Đặc trở mình xem thường: “Uy Tạp Đặc có người thương rồi, lão già ngài không cần làm bậy.” Còn cố ý nhấn mạnh hai chữ ‘lão già’.

    “Cái gì?” Ai tát lập tức dựng râu trừng mắt: “Uy Tạp Đặc có người thương? Sao ta lại không biết, ngươi đừng có nói bậy làm ta hồ đồ.”

    “Ta mới không rãnh như vậy.” Địch Đặc thở dài: “Uy Tạp Đặc thích Mễ Gia, không tin ngươi có thể đi hỏi hắn.”

    “A? Là đứa nhỏ Mễ Gia………ừm, đứa nhỏ kia cũng không sai. Vậy——” Ai tát không chịu từ bỏ ý định liệt kê ra một chuỗi tên: “Thế Rogge thì sao? Rogge cũng không tệ, nếu không thì Lạc Lâm? Không thì Julian cũng được, chọn một người ngươi thích đi.”

    “Ngươi đừng lo lắng.” Địch Đặc lắc đầu: “Ta tạm thời vẫn chưa muốn nghĩ tới chuyện này.”

    “Hiện tại không muốn thì tới bao giờ mới muốn đây!” Ai tát có chút nóng nảy, lớn tiếng quát: “Ngươi có biết tình hình bộ lạc tệ cỡ nào không! Đã rất lâu không có giống cái nào được sinh ra. Ta là tộc trưởng, không thể trơ mắt nhìn bộ lạc suy vong như vậy! Ta cho ngươi ba ngày để chuẩn bị, trong số người ta vừa nói chọn một người làm bầu bạn của ngươi đi. Ba ngày sau nếu ngươi còn chưa chọn được thì ta chọn giúp ngươi, mặc kệ thế nào thì ngươi phải bỏ công sức giúp tương lai của bộ lạc!”

    “Ngươi không thể ép buộc ta!” Địch Đặc tức giận đến trắng bệt, đứng bật dậy: “Ta không muốn sống với người ta không thích, cũng không nguyện ý sinh đứa nhỏ! Chuyện của ta tự ta quyết định!”

    “Ngươi! Ngươi còn dám nói ra những lời này!” Ai tát run rẩy, chỉ về hướng Địch Đặc: “Ngươi quên ai tân tân khổ khổ nuôi ngươi lớn, là ai truyền tri thức cho ngươi! Không có ta, không có bộ lạc, một đứa nhỏ từ bé đã mất đi cha mẹ như ngươi có thể bình an sống tới bây giờ sao? Đừng quên, sinh sản hậu đại là trách nhiệm của ngươi, là nghĩa vụ ngươi phải làm cho bộ lạc! !”

    “Ta mặc kệ!” Địch Đặc quay đầu, xoay người đi: “Dù sao ta cũng mặc kệ, ngươi tìm người khác đi.”

    “Ngươi ngươi ngươi! Bắt hắn lại cho ta!” Ai tát ra lệnh, mấy tộc nhân lập tức chế trụ Địch Đặc.

    “Chỉ cần ta còn là tộc trưởng, ta sẽ không để ngươi nói không!” Ai tát hừ lạnh, ra lệnh cho tộc nhân: “Nhốt hắn lại, mấy ngày này không cho hắn rời khỏi phòng một bước.”

    “Đáng giận!” Địch Đặc tức giận gào to, ra sức giãy dụa. Chết tiệt, sớm biết như vậy hắn đã mang theo chút dược phòng thân!

    “Xú lão đầu, ngươi cư nhiên dám đối xử với ta như vậy! Mau thả ta ra!”

    ——xú lão đầu? ! Ai tát nghe xong suýt chút nữa ngất xỉu, ông vỗ ngực hơn nửa ngày mới ổn định lại.

    “Dám mắng ta thối——ngươi tự xét lại mình đi! Ba ngày này đừng hòng trốn thoát!” Tức chết ông rồi, đứa nhỏ này! Bình thường hiểu ông nhất chính là hắn, hiện tại chọc ông tức chết cũng là hắn. Ai, thật không biết đã gây ra tội gì, đám nhỏ này đứa nào cũng ngang bướng như vậy.

    ——-

    Địch Đặc ngồi trên giường nhìn trần nhà ngẩn người, xú lão đầu dám thu hết mớ dược của hắn, bây giờ muốn trốn cũng không được. Đáng giận a, chẳng lẽ ba ngày nữa hắn thực sự phải giao mình cho kẻ nào cũng không biết sao? Địch Đặc căm giận cắn góc chăn, đáng chết, dù thế nào cũng phải trốn!

    “Địch Đặc, Địch Đặc!”

    A, sao hắn lại nghe thấy tiếng của Mặc Lợi Nhi? Địch Đặc theo âm thanh tìm tới một góc, phát hiện không biết từ khi nào dưới sàn nhà mình có một cái động, Mặc Lợi Nhi cả người đầy tro bụi ló cái đầu từ dưới sàn.

    “Mau tới đây, ta giúp ngươi trốn!”

    Mặc Lợi Nhi kéo Địch Đặc xuống, vừa đi vừa nói với hắn: “Ta từ bên chổ Mễ Gia biết chuyện của ngươi, tất cả mọi người đều quyết định giúp ngươi. Đây là đường hầm Khảm cùng Tây Thụy Tư đào suốt đêm nga.”

    “Wow~ các ngươi đúng là trẻ ngoan~” Địch Đặc vui sướng ôm lấy Mặc Lợi Nhi, muốn hôn một ngụm lên gương mặt nhỏ nhắn nhưng lại chợt rơi vào khoảng không.

    Khảm bày ra gương mặt thối thối kéo Mặc Lợi Nhi qua, giúp cậu lau cát bụi trên mặt còn không quên hung hăng trừng mắt liếc Địch Đặc.

    Lúc này Địch Đặc mới phát hiện mình đã ra được bên ngoài, hắn sợ hãi nhìn về phía bộ lạc ở xa xa, không ngờ đám nhóc con này lại lợi hại như vậy, một ngày ngắn ngủn đã đào được xa như vậy, tiền đồ không lường được a.

    “Đây là lương khô Mễ Gia chuẩn bị cho ngươi.” Tây Thụy Tư đưa một bao đồ tới cho Địch Đặc: “Uy Tạp Đặc ở bên ngoài tìm được một nơi an toàn, ngươi tạm thời trốn ở đó một thời gian. Chờ vài ngày ai tát hết giận rùi quay về.”

    Địch Đặc gật đầu, đeo bọc đồ lên lưng.

    “Dẫn đường đi!”

    ———

    “Này, nơi này——? !” Địch Đặc trợn mắt há hốc nhìn sơn động quen thuộc: “Nơi ngươi muốn dẫn ta tới chính là nơi này? Không nhầm đi!”

    “Sao ta nhầm được.” Tây Thụy Tư thiếu niên lãnh khốc liếc nhìn Địch Đặc: “Nơi này là chỗ một vị bằng hữu của Uy Tạp Đặc, có y ở đây ngươi sẽ không lo bị dã thú tập kích.”

    Ta tình nguyện bị dã thú ăn còn hơn, Địch Đặc thầm nói trong lòng.

    “Cái kia, đổi nơi khác đi. Nếu không ta ở một mình cũng được mà, không nên quấy rầy người khác.”

    “Phải không, ta không để ý ngươi ‘quấy rầy’ ta.”

    Mục Pháp Sa cả người ướt sũng từ bên ngoài đi vào. Tốt lắm, y còn đang nghĩ nên làm thế nào tìm vật nhỏ này, không ngờ lại tự mình đưa tới cửa! Cũng nhờ ‘lễ vật’ của bé con này mấy ngày nay y phải ngâm mình suốt!

    Địch Đặc chột dạ cười gượng, lặng lẽ chuồn ra sau lưng Tây Thụy Tư.

    “Ta, ta nghĩ không cần……….” Hắn vội túm lấy Tây Thụy Tư, nhỏ giọng nói: “Mau dẫn ta đi đi, ở lại đây ta chết chắc!”

    Tây Thụy Tư nhìn Địch Đặc và Mục Pháp Sa vài lần, quyết định phải nhanh chóng trốn khỏi mớ rắc rối này: “Dù sao nhiệm vụ của ta cũng hoàn thành rồi, ta đi đây.”

    “A——không cần a!” Địch Đặc kêu lên thảm thiết cuống quít muốn giữ chặt Tây Thụy Tư, nhưng động tác của Mục Pháp Sa nhanh hơn——

    Y ôm ngang lấy thắt lưng Địch Đặc, tay còn lại chống lên vách tường vây khốn hắn, khóe miệng nhếch lên thành một nụ cười dữ tợn.

    “Chúng ta chậm rãi tính toán nợ nần đi——”

    ………

    Địch Đặc cơ hồ sắp ngất rồi, hắn cố sức nhích ra phía sau, cả người nép sát vào vách đá không còn khe hở, cố gắng kéo dãn khoảng cách hai người.

    “Kia, cái kia, có chuyện gì từ từ nói, ngươi, ngươi dù sao cũng phải bình tĩnh!”

    Mục Pháp Sa nheo mắt lại, tựa vào bên tai Địch Đặc lộ ra nụ cười khát máu.

    “Bình tĩnh? Ta hiện tại đang rất tức giận, không bình tĩnh được.” Y hé môi, lộ ra chiếc răng nanh sắc bén áp lên cổ Địch Đặc: “Bắt đầu từ đâu đây? Hay là cắn đứt cái cổ mảnh khảnh này, ta cấp bách muốn nếm thử hương vị máu tươi.”

    “A——chờ một chút!” Địch Đặc sợ tới mức trắng bệt, cuống quít nói.

    “Ta, chúng ta trao đổi được không!”

    “Nga?” Mục Pháp Sa thiêu mi, thối lui một chút, tạm thời buông tha hắn.

    “Thì, chính là…….” Địch Đặc thở hổn hển, cẩn thận nhìn Mục Pháp Sa.

    “Ta giúp ngươi xóa đi hương vị trên người, đổi lại, ngươi, ngươi buông tha ta!”

    “A! Ngươi cảm thấy ta sẽ đồng ý sao?” Mục Pháp Sa từng bước ép sát, đưa tay chống lên vách đá, tiến thêm một bước áp sát Địch Đặc: “Bằng không ta cho ngươi hai con đường, tự ngươi chọn.”

    “Cái………cái gì.” Mục Pháp Sa nói chuyện áp rất gần, hơi thở nóng rực phun bên tai ấm áp kỳ quái, làm cho toàn thân Địch Đặc đều siết chặt.

    “Một, ngươi ngoan ngoãn để ta cắn mười cái, sau đó huề nhau.” Mục Pháp Sa nói xong còn vươn đầu lưỡi xẹt qua chiếc răng nanh bén nhọn.

    “Hai, ngươi tự trét cái thứ thuốc này lên người mình. Hai con đường, tự mình chọn.”

    “Có thể chọn cái thứ 3 không a…….” Vẻ mặt Địch Đặc cầu xin, mặc kệ chọn cái nào thì kết quả cũng kinh khủng, hơn nữa còn vô cùng thống khổ.

    “Vật nhỏ, kiên nhẫn của ta có hạn.” Mục Pháp Sa nhàn rỗi nhìn Địch Đặc, ánh mắt dị sắc hiện lên một tia quang mang nóng rực.

    “Ta…….ta——chọn cái đầu tiên!” Địch Đặc nhắm mắt lại cắn chặt răng, không dám nhìn. Đau dài không bằng đau ngắn, chết thì chết.

    Mục Pháp Sa mỉm cười, nháy mắt ôm Địch Đặc vào lòng. Trong lúc hắn còn chưa kịp phản ứng đã cúi đầu xuống che lại cánh môi vì kinh ngạc mà hơi hé mở của Địch Đặc.

    “Ngô………” Địch Đặc than nhẹ một tiếng, hoàn toàn trở tay không kịp, hơi thở nóng rực của Mục Pháp Sa ập tới, bao phủ lấy hơi thở hắn.

    Hơi thở cuồng dã nồng đậm cùng mùi xạ hương của giống đực, cuồn cuộn đánh sâu vào Địch Đặc. Hắn theo bản năng giãy dụa muốn đẩy Mục Pháp Sa ra, nhưng sức lực hai người cách nhau quá xa, căn bản không thể lay chuyển được cơ thể cao lớn như ngọn núi của y.

    Hai tay Địch Đặc vòng qua tấm lưng dày rộng của Mục Pháp Sa, không ngừng đánh xuống nhưng dường như lại càng y cố sức chiếm đoạt lấy môi lưỡi hắn. Lúc nụ hôn chấm dứt, Địch Đặc từng ngụm thở hổn hển, cơ hồ sắp nghẹn chết.

    “Đây là cái thứ nhất! Số còn lại để đó, về sau ta đòi.” Mục Pháp Sa chưa chiếm đủ liếm liếm khóe miệng, lời nói làm Địch Đặc suýt chút nữa hộc máu.

    “Được rồi, bây giờ chúng ta làm chính sự.”

    Cái gì? Tia đỏ ửng trên mặt Địch Đặc vẫn chưa kịp tan hết, kinh ngạc ngẩng đầu nhìn Mục Pháp Sa. Bộ dáng của y có vẻ rất bức xúc a?

    Sắc mặt Mục Pháp Sa có chút khó coi, y quay mặt có chút khó chịu.

    “Đương nhiên phải tẩy cái mùi trên người ta! Mau lên, ta sắp chịu không nỗi.”

    Địch Đăc ‘nga’ một tiếng, trong lòng thực muốn cười nhưng lại không dám. Kì thực vị thối đã tan rất nhiều, hắn cơ hồ không còn ngửi được. Bất quá khứu giác của thú nhân rất mẫn cảm, cho dù còn lại một tí xíu bọn họ cũng rất khó chịu.

    “Chính là………” Địch Đặc có chút do dự nhìn y: “Phải dùng tới nước lê lô, lê lô chỉ mọc ở Tây sơn.”

    Mục Pháp Sa không nói hai lời ôm lấy Địch Đặc, không chút do dự phóng ra ngoài.

    Trải qua một chặng đường xóc nảy, Địch Đặc cuối cùng cũng kiến thức được khả năng hành tẩu của thú nhân. Bình thường phải mất tới một ngày, Mục Pháp Sa bất quá chỉ cần mấy giờ.

    ……..

    “Mau lên.” Mục Pháp Sa xoay người dựa vào thân cây tráng kiện, nôn nóng thúc giục Địch Đặc. Cơ thể cường tráng, hoàn mỹ khỏe mãnh, da thịt thâm nâu như vẫn còn lưu lại sức nóng mặt trời. Rất mê người! Thực muốn cắn một ngụm a…….

    Địch Đặc lắc đầu, vứt cái ý tưởng ‘khủng bố’ trong đầu, chuyển dời lực chú ý về phía số lê lô được nghiền thành nước trong tay, nhẹ nhàng vuốt ve từng khối cơ bắp trên lưng thú nhân.

    Hàng mày nhíu chặt của Mục Pháp Sa lúc này mới có thể chậm rãi giãn ra, thoải mái nhắm mắt lại, vẻ mặt hưởng thụ. Địch Đặc nhìn thấy không khỏi buồn bực, cố tình tăng mạnh lực đạo trên tay, bất quá dùng trên người Mục Pháp Sa thì không khác gì đang mát xa cho y.

    Mục Pháp Sa hừ một tiếng, thoải mái nằm sấp xuống ngủ. Địch Đặc có chút bốc hỏa, nghĩ thầm, người này thực sự đang hưởng thụ a, cái tay đáng thương của hắn mỏi muốn chết rồi, thực sự là đáng giận!

    Ban đêm rất lạnh, không ngừng có những tiếng kêu thảm thiết vang lên, giống như tiếng động vật kêu rên. Cẩn thận lắng nghe lại giống như có người đang khóc.

    Gió thổi vù vù bên tai, Địch Đặc không khỏi co rúm lại, ngừng tay lay lay Mục Pháp Sa.

    “Này……….ngươi có nghe thấy tiếng gì không?”

    “Cái gì?” Mục Pháp Sa có chút bất mãn vì Địch Đặc đột nhiên dừng động tác mát xa lại, quay đầu nghi hoặc hỏi.

    “Chính là cái tiếng ‘ô ô ô’ a! Ngươi không nghe thấy sao? A a——lại tới nữa!” Địch Đặc trắng bệt mặt, túm chặt lấy tay Mục Pháp Sa.

    “Chỉ là tiếng hồ hầu kêu thôi.” Mục Pháp Sa thản nhiên liếc mắt, thờ ơ quăng thêm một câu: “Có cái gì mà sợ.”

    Người này——! Địch Đặc dỗi quay đầu đi không thèm để ý tới y, lại bị một trận gió lạnh thổi qua đánh cái hắt xì. Mục Pháp Sa nhìn thấy, bất động thanh sắc kéo Địch Đặc vào lòng mình.

    “Nha——” Địch Đặc bất ngờ không kịp phòng bị kêu khẽ một tiếng. Sau đó kinh ngạc nhìn ‘tấm thảm lông’ thiên nhiên trước mắt, trong lòng nảy lên một tia ấm áp. Kỳ thực người này trừ bỏ thích hù dọa hắn thì cũng không tệ. Hắn nheo mắt tựa vào người Mục Pháp Sa, trong lòng nảy lên cảm xúc ấm áp trước này chưa từng có…….

    Mấy ngày tiếp đó, Địch Đặc dần hiểu rõ tính tình của Mục Pháp Sa, bắt đầu ra lệnh chỉ huy y. Thật vất vả tới được tây sơn sao có thể dễ dàng trở về như vậy, huống chi còn có một tay lao động miễn phí. Nên biết nơi này có rất nhiều dược liệu hiếm, bình thường không tìm được.

    “Bên kia! Mục Pháp Sa, bên kia vách núi còn một gốc!” Địch Đặc ngồi ở một bên, nhàn nhã chỉ huy Mục Pháp Sa làm cái này làm cái kia, không chút khách khí.

    Mục Pháp Sa trên mặt có chút không tình nguyện nhưng vẫn theo lời Địch Đặc mà làm. Ai bảo Địch Đặc lúc hái thuốc không phải ‘trật chân’ thì là ngã ‘gãy chân’, cứ cố ý khoe mấy vết bằm xanh xanh tím tím cho y xem, lại còn chứ chọn mấy nơi nguy hiểm, căn bản là đang khiêu chiến giới hạn trong lòng y! Làm mệt như vậy chỉ đổi lấy 10 cái hôn, không phải y lỗ sao?

    “Được rồi, nhiệm vụ hôm nay hoàn thành!” Địch Đặc sảng khoái vỗ vỗ vai Mục Pháp Sa, không hề keo kiệt bày ra một cái tươi cười thật to với y. Sau đó lại giả vờ thành bộ dáng đáng thương hề hề nhìn Mục Pháp Sa, hai tay ôm lấy cổ y.

    “Chân của ta còn đau lắm, không đi nỗi.”

    Lại chiêu này! Mục Pháp Sa nhận mệnh thở dài, ôm lấy Địch Đặc. Ai bảo y từ lần đầu tiên nhìn thấy đã nhận định bé con phiền phức này cơ chứ.

    Trở lại sơn động cư nhiên gặp được Mặc Lợi Nhi, Địch Đặc không khỏi có chút kinh ngạc.

    “Sao ngươi lại tới đây?”

    “Địch Đặc! Rốt cuộc ngươi cũng về. Mau về thôi, ai tát ngã bệnh rồi.”

    “Cái gì!” Địch Đặc kêu to, trước lúc hắn đi còn khỏe như vậy sao đột nhiên lại bị bệnh. Chẳng lẽ ai tát muốn lừa hắn về? Ai tát bình thường rất gian xảo làm Địch Đặc thực đau đầu.

    Bất quá lần này hắn đã nghĩ quá nhiều——ai tát thực sự bị bệnh.

    ——-

    “Ngươi thật là, cơ thể không khỏe mà cứ cậy mạnh thôi.” Địch Đặc cầm lấy bát độc dược đã bớt nóng, đưa tới bên miệng ai tát.

    “Còn không phải tại đứa nhỏ nhà ngươi, khụ khụ, làm ta cứ phải quan tâm.”

    “Phải phải phải, là ta không tốt.” Địch Đặc trở mình xem thường, nói chính mình không cần tranh luận với người bệnh: “Mau uống thuốc đi, không sẽ nguội mất.”

    “Ai…….” Ai tát qua một trận bệnh, cứ như già đi hơn mười tuổi: “Đứa nhỏ này, sao không chịu nghĩ chứ? Ta già rồi, cũng không còn sống được bao lâu. Có người chăm sóc ngươi, bảo hộ ngươi, cũng không để ngươi phải vất vả như vậy ta cũng an tâm. Nhưng mà ngươi!………ai!”

    “Ai nói ngươi già!” Địch Đặc gấp tới mức lớn tiếng nói. Thấy bộ dáng gầy yếu của ông không khỏi đau lòng bật khóc. Ai tát vì bộ lạc mà luôn gánh trách nhiệm nặng nề trên vai, luôn bày ra bộ mặt giỏi nhất trước mặt tộc nhân. Nhưng chung quy ông cũng là một lão nhân, một lão nhân vì bộ lạc mà ngày đêm vất vả. Chẳng qua hắn tự mình dối mình dối người, cứ cho rằng ai tát còn sống được rất lâu…..

    “Đứa ngốc, con người cuối cùng cũng phải có một ngày ra đi, đừng quá khổ sở.” Ai tát lúc này tựa như một người ông từ ái nhẹ nhàng dỗ dành đứa cháu. Không phải tộc trưởng, cũng không phải người thủ hộ thánh địa, chỉ là một vị trưởng bối yêu thương một đứa nhỏ.

    “Địch Đặc, đứa nhỏ, nói cho ta biết. Thú nhân đưa ngươi quay về bộ lạc, y là ai?”

    “Ngươi nói Mục Pháp Sa sao? Y làm sao vậy?”

    Mục Pháp Sa…….Mục Pháp Sa…….tên này, có nghĩa là vua rừng rậm sao? Ai tát trầm mặc sau đó ngẩng đầu nhìn Địch Đặc, biểu tình rất nghiêm túc.

    “Sau này không nên gặp y nữa!”

    “Vì sao!” Địch Đặc bật dậy, không thể hiểu vì sao ngay cả chuyện này ai tát cũng muốn ngăn cản.

    “Ai………..” Ai tát lắc đầu, ánh mắt nhìn về phía cửa sổ.

    “Người như y, ngươi không thể khống chế được……. mau chóng cắt đứt đi. Đứa nhỏ, tình cảm càng sâu thời điểm chia lìa lại càng thống khổ a…….”

    “Ai tát? Đây là ý gì………ta không rõ!” Địch Đặc lắc đầu, hắn không hiểu, cái gì mà chia lìa? Ai tát rốt cuộc muốn nói cái gì.

    “Địch Đặc, nghe ta một lần đi. Nếu không…….. đến lúc đó người thống khổ chính là ngươi!” Ai tát thở dài một tiếng, phất tay bảo Địch Đặc lui ra: “Ta mệt rồi, ngươi ra ngoài trước đi.”

    Địch Đặc còn muốn nói gì đó, nhưng thấy ai tát đã nhắm mắt lại cũng đành từ bỏ, xoay người ra ngoài.

    Kỳ thực ai tát cũng không có ngủ, chờ Địch Đặc đi rồi ông mới thở dài. Từ lần đầu tiên nhìn thấy ông đã nhìn ra——Mục Pháp Sa là dũng sĩ kiệt xuất nhất, trong cơ thể là dòng máu thú tính nồng đậm, có bản năng mãnh liệt của dã thú.

    Có thể nói đó là một thú nhân mang dòng máu vương giả trong mình, có phạm vi thế lực của chính mình. Dòng máu kiêu ngạo chảy trong cơ thể làm bọn hắn không dễ dàng tha thứ cho những thú nhân khác tùy tiện tiến vào lãnh địa của mình. So với những thú nhân bình thường, bọn họ rất gần với dã thú, cũng có tính cách đặc trưng thích độc lai độc vãng.

    Nếu cứ tiếp tục như vậy, Địch Đặc có một ngày phải lựa chọn Mục Pháp Sa và bộ lạc. Với tính cách của đứa nhỏ này tuyệt đối sẽ không bỏ được trách nhiệm dược sư của mình….. ai tát biết cho dù mình có cản được Địch Đặc cũng không cản được thú nhân kia, hết thảy đã muộn rồi sao…….

    ——-

    Tiếng đập cửa dồn dập vang lên dọa Địch Đặc một trận. Hắn buông thứ trong tay xuống đi tới mở cửa.

    “Ai a?” Địch Đặc nhìn xung quanh, ngoài cửa không có bóng người. Kỳ quái, sao lại không có ai?

    “Nha——” Mới vừa quay đầu lại, Địch Đặc đã đụng phải một cánh tay cường tráng.

    “Mục Pháp Sa! Sao lại là ngươi!” Địch Đặc tức giận hô to, người này cứ thích đột ngột xuất hiện dọa sợ hắn: “Ngươi không thể xuất hiện bình thường một chút được sao!”

    “Ta trăm cay nghìn đắng mới né tránh được đám thủ vệ mới vào được đây.”

    “Phải không? Ta hiện tại rất bận, phiền ngươi ‘trăm cay nghìn đắng’ một lần nữa ra ngoài đi.”

    “Như vậy sao được!” Mục Pháp Sa khiêu mày rậm, khóe miệng nhếch lên thoải mái kéo Địch Đặc vào lòng: “Đừng nói ngươi quên ngươi thiếu ta cái gì.”

    “Ngươi!——sớm đã trả hết nợ rồi!” Địch Đặc trừng y, nhớ tới nụ hôn triền miên bá đạo của người này, hai bên tai lập tức đỏ thẫm, bộ dáng động lòng người kích động Mục Pháp Sa không thôi.

    Y cúi đầu, không chút do dự bắt được cánh môi không ngừng hé ra hợp lại, cái miệng nhỏ nhắn cứ dụ dỗ y, qua nửa ngày mới hài lòng buông Địch Đặc ra.

    “Ta tính rồi, một tháng này, chuyện ta đưa ngươi về bộ lạc không tính, chính là mỗi ngày ta đều thay ngươi lên núi hái thuốc, đây không thể chỉ tính 10 cái hôn đi. Ừ, đại khái ngươi hôn cả đời cũng không trả đủ.”

    Người này căn bản là công phu sư tử ngoạm! Địch Đặc nheo mắt, trong lòng yên lặng tính toán, sau đó lại lộ ra nụ cười ngọt ngào vô cùng nguy hiểm, cơ hồ có thể câu dẫn hồn phách người ta. Đừng quên hắn chính là ‘dược sư’, được gọi như vậy cũng không phải để chưng cho đẹp!

    Mục Pháp Sa thưởng thức gương mặt xinh đẹp của Địch Đặc, không khỏi ngứa ngáy trong lòng, cúi đầu định lần thứ hai nhấm nháp cánh môi hắn…… Đúng lúc này, một âm thanh sát phong cảnh từ bên ngoài truyền tới——

    “Địch Đặc, thuốc lần trước làm xong chưa? Ta tới lấy.”

    Mục Pháp Sa ‘chậc’ một tiếng, rất nhanh đặt xuống một nụ hôn, trong khoảnh khắc người nọ đẩy cửa tiến vào lập tức biến mất——

    Địch Đặc nhìn cửa sổ còn đang đong đưa, trong lòng có chút rầu rĩ. Mục Pháp Sa lần nào cũng vậy, vì cái gì không muốn gặp tộc nhân khác như vậy? Còn có những lời của ai tát, cứ như một bóng ma chiếm cứ trong lòng hắn không thể xóa tan…..

    Mặc kệ, lần sau gặp Mục Pháp Sa nhất định phải hỏi rõ!

    ——-

    Bên dòng suối, Mục Pháp Sa chống cằm nhàn nhã nằm trên cỏ. Địch Đặc khom lưng bên bờ sông cẩn thận tìm một loại hoa nhỏ màu tím. Một lát sau hắn ngừng lại, giống như lơ đãng hỏi.

    “Mục Pháp Sa, ngươi có muốn gia nhập bộ lạc chúng ta không?”

    “Không cần.” Mục Pháp Sa không chút nghĩ ngợi trả lời, Địch Đặc có chút buồn bực đứng lên, một tay chống eo, một tay chỉ vào y nói.

    “Bộ lạc chúng ta có gì không tốt, cư nhiên không chút do dự đã trả lời! Cho dù là…… đáng giận! Ngươi ít nhất cũng nên suy nghĩ một chút rồi hãy trả lời ta a!”

    “Không có gì phải nghĩ, ta chán ghét sống chung với người khác.” Mục Pháp Sa mở mắt ra nhìn về phía Địch Đặc, lạnh nhạt mở miệng.

    “Bất quá đối tượng là ngươi thì có thể, người khác thì miễn.” Y nghiêng người, gương mặt anh tuấn sáng lạn trong mắt Địch Đặc lại bùng lên một trận đại hỏa.

    “Nhích qua!” Địch Đặc liếc trắng mắt, đập bàn tay đang giở trò của y, cộng thêm đá một cước. Tiếp đó học Mục Pháp Sa nằm xuống cỏ.

    “Chẳng lẹ ngươi thực sự không thể chịu được sao?”

    “Kia cũng không hẳn.” Mục Pháp Sa, chuyển người, đột nhiên ngồi dậy áp sát vào Địch Đặc, lông mi giương lên, tà tà nhìn hắn: “Nếu ngươi nguyện ý theo giúp ta, để ta ‘thích ứng’ một thời gian, có lẽ ta có thể tập thành thói quen nga.”

    “Nằm mơ đi!” Địch Đặc đẩy gương mặt tươi cười đến chói mắt của Mục Pháp Sa ra, hung hăng cho y một cái liếc mắt sắc như dao. Thật là! Người này lại còn tâm tình nói giỡn, hắn sầu muốn chết đây.

    Địch Đặc nhíu mày nhìn về phía Mục Pháp Sa, chọt chọt y: “Ngươi đúng là quái nhân, ở cùng với mọi người không phải rất tốt sao, có thể giúp đỡ nhau, thật là, ngươi không nên cứ một mình như vậy.”

    “Ngươi không hiểu được.” Mục Pháp Sa xoay người kéo Địch Đặc ôm vào lòng, cúi đầu đặt một nụ hôn xuống mặt hắn: “Ngươi cũng nên chuẩn bị một chút đi.”

    “Chuẩn bị cái gì?” Địch Đặc chớp mắt, khó hiểu nhìn Mục Pháp Sa.

    “Đương nhiên là chuẩn bị cùng ta rời đi.” Mục Pháp Sa nói, sau đó nghĩ tới gì đó, nheo mắt hung tợn nhìn Địch Đặc: “Đừng cho là ta không biết lão già kia đang làm cái gì, không có gì có thể dấu được mắt ta.”

    “Cái gì là cái gì…….” Vẻ mặt Địch Đặc mờ mịt, suy nghĩ một hồi mới hiểu được Mục Pháp Sa nói là ý gì, không khỏi tức giận.

    “Ngươi, ngươi làm sao biết mấy ngày nay Rogge đều tới tìm ta! Ngươi, ngươi cư nhiên dám giám thị ta!”

    Mục Pháp Sa không phản bác xem như thừa nhận, làm Địch Đặc tức đến nghiến răng.

    “Ta đã cho ngươi quá nhiều thời gian, ba ngày nữa ta sẽ tới đón ngươi đi.”

    “Ba ngày? Ha hả, hóa ra ngươi đã sớm sắp đặt sẵn, ta có đồng ý hay không căn bản không quan trọng đúng hay không?” Ánh mắt Địch Đặc cơ hồ sắp phun ra lửa, hắn giơ cái sọt trúc đựng thảo dược nện xuống đầu Mục Pháp Sa. Tức chết hắn mà, hôn này không đánh tỉnh tên hỗn đản này là không được.

    “Ngươi phát điên cái gì!” Mục Pháp Sa nhảy dựng lên, vẻ mặt chật vật kéo đám hoa trên mặt xuống.

    “Đúng vậy! Ta điên rồi!” Địch Đặc vừa hét to vừa hung hăng đánh Mục Pháp Sa, thậm chí ngay cả chân cũng dùng tới. Mục Pháp Sa tức giận gầm lên một tiếng, túm lấy cánh tay Địch Đặc áp chặt hắn, đang tức giận bừng bừng nhìn thấy gương mặt đẫm nước mắt của Địch Đặc thì sững sờ ngừng lại.

    “Ngươi vì cái gì không hỏi ý ta….. vì cái gì luôn tự chủ trương…….” Địch Đặc nghẹn ngào nói, âm thanh có một tia mông lung, cuối cùng hắn ngẩng đầu nhìn thẳng Mục Pháp Sa, càng nghĩ càng giận liền hét to: “Ta mới không thèm đi với ngươi, ngươi là cái tên khốn khiếp——! Khốn khiếp khốn khiếp khốn khiếp!”

    Địch Đặc nói một dãy khốn khiếp, Mục Pháp Sa còn đang kinh ngạc không thôi, chưa kịp phản ứng gì thì đột nhiên cảm thấy thắt lưng tê rần, chưa tới hai giây cơ thể cao lớn đã té ngã xuống.

    Chết tiệt, chiêu này thực sự không phòng bị được! Mục Pháp Sa không thể mở miệng nói chuyện, tay không thể động, nôn nóng nhìn Địch Đặc một đường chạy đi xa, cuối cùng chỉ đành thở dài. Quên đi, chuyện này đối với hắn có lẽ quá đột ngột, qua ba ngày nữa để hắn hảo hảo suy nghĩ một trận đi.

    ——–

    Một đường chạy về bộ lạc, Địch Đặc nhìn hai bàn tay trống rỗng không khỏi đỡ trán rên rỉ, thầm trút hết món nợ này lên đầu Mục Pháp Sa.

    “Địch Đặc, ngươi cuối cùng cũng về!” Mặc Lợi Nhi từ xa nhìn thấy Địch Đặc, gương mặt nhỏ nhắn nhất thời sáng bừng, kéo Địch Đặc chạy đi.

    “Ai, chậm một chút, chậm một chút.” Vừa mới chạy cự li dài, Địch Đặc có chút mệt mỏi thở dốc: “Rốt cuộc xảy ra chuyện gì.”

    “Mễ Gia có cục cưng!” Vẻ mặt Mặc Lợi Nhi vô cùng sung sướng, hai tay không ngừng múa may: “Mễ Gia cũng không cảm giác được, là Uy Tạp Đặc phát hiện nha.”

    “Thật sao? Thật tốt quá!” Địch Đặc nghe xong trong lòng cũng vui sướng. Trong bộ lạc rất lâu không có tộc nhân được chào đời, Mễ Gia, thực sự rất tuyệt!

    Hai người trò chuyện dọc theo đường đi, rất nhanh đã tới trước ốc Uy Tạp Đặc. Đẩy cửa vào trong đã thấy 1/3 tộc nhân đã đến đông đủ.

    “Thế nào rồi?” Địch Đặc tới trước mặt bạn tốt, Mễ Gia chỉ mỉm cười yếu ớt không nói chuyện.

    “Ta kiểm tra qua rồi. Tuy bây giờ vẫn chưa nhìn ra, bất quá nếu Uy Tạp Đặc nói có kia nhất định không sai.” Ai tát đứng lên, đi tời bên cạnh Địch Đặc, thành khẩn nói: “Mễ Gia giao cho ngươi, hiện tại hắn không thể có gì sơ xuất.”

    “Ta biết, ta sẽ chăm sóc hắn thật tốt.” Địch Đặc vội vàng gật đầu, trong đầu đột nhiên hiện lên lời của Mục Pháp Sa không khỏi có chút ngây ngẩn.

    Ai tát cũng nhìn ra, nửa ngày mới lắc đầu thở dài: “Chuyện người nọ muốn làm ai cũng không ngăn được. Tự ngươi ngẫm lại đi.”

    “Địch Đặc.” Mễ Gia không biết chuyện của bạn tốt và Mục Pháp Sa, nghĩ hắn còn giận dỗi ai tát, liền kéo Địch Đặc qua, khẽ nói bên tai: “Bây giờ ta có đứa nhỏ rồi, ai tát sẽ không bức ngươi gấp nữa, ngươi đừng gây với ông được không.”

    “Yên tâm, ta không.” Địch Đặc ngồi xuống bên cạnh hắn, nhìn vẻ mặt hạnh phúc của Mễ Gia không khỏi có chút xúc động.

    “Có đứa nhỏ về sau ngươi cũng nên cẩn thận, tốt nhất đừng làm gì cả, cứ ở trong phòng.”

    “Như vậy sao được.” Mễ Gia mỉm cười, nghịch ngợm nháy mắt: “Không phải có ngươi ở bên cạnh ta sao, ta sợ gì.”

    “Ta………..” Địch Đặc nhất thời nghẹn lời, không biết làm thế nào nói chuyện Mục Pháp Sa với Mễ Gia.

    “Làm sao vậy?” Mễ Gia hoang mang nhìn Địch Đặc: “Gần đây ngươi hình như có tâm sự a.”

    “Không có gì.” Địch Đặc lắc đầu, tạm thời quăng lời nói của Mục Pháp Sa trong đầu qua một bên. Hắn giữ chặt tay Mễ Gia cho hắn một nụ cười an tâm, trong lòng thầm quyết định——ít nhất hiện tại, hắn không thể rời khỏi bộ lạc!

    Ba ngày tiếp đó Địch Đặc một tấc cũng không rời bên người Mễ Gia, chỉ sợ có gì sơ xuất, mà khoảng thời gian này Mục Pháp Sa cũng không tới tìm hắn. Mắt thấy kì hạn ngày càng gần, trái tim Địch Đặc cũng ngày càng nặng nề……

    ——-

    “Cái gì! Ngươi phải ở lại bộ lạc? !”

    Buổi tối ngày thứ 3 Mục Pháp Sa đúng hạn tời tìm Địch Đặc, lại nghe thấy hắn bảo không muốn đi, không khỏi giận tím mặt.

    “Ta thực sự không thể đi, Mễ Gia có đứa nhỏ rồi, đây chính là chuyện lớn của bộ lạc, ta không thể mặc kệ Mễ Gia. Dù sao Uy Tạp Đặc cũng là bạn tốt của ngươi, không phải sao?”

    “Ngươi!” Mục Pháp Sa tuy tức giận, nhưng nhớ tới bằng hữu duy nhất cũng có chút do dự. Địch Đặc thấy hết biểu tình của y, phát hiện cơ hội tốt liền tranh thủ.

    Hắn nhào vào lòng Mục Pháp Sa, đáng thương hề hề thút thít hít hít mũi.

    “Mễ Gia là bằng hữu tốt nhất của ta a, nếu hắn gặp chuyện không may ta thực thương tâm, còn có thể ăn không vô ngủ không ngon, ngươi không muốn ta như vậy đi.”

    Mục Pháp Sa không nói gì, chỉ là ánh mắt hung hăng trừng Địch Đặc.

    Địch Đặc thở dài trong lòng, ba ngày trước gây nhau một trận xong hắn đã hiểu rõ, với tính cách Mục Pháp Sa không trực tiếp bắt hắn đi, ngược lại còn cho một ít thời gian chuẩn bị đã là quá tốt rồi. Nên biết là thú nhân này là sinh vật cao ngạo cỡ nào a. Suy nghĩ lại thì hắn không bài xích chuyện sống chung với Mục Pháp Sa, thậm chí còn có chút chờ mong. Nhưng hắn cũng không thể bỏ rơi tộc nhân trong bộ lạc, thật sự là nan giải. Hiện tại có thể kéo dài được bao lâu thì cứ kéo bấy lâu, hắn không tin chậm rãi lại không thể đem Mục Pháp Sa, cục đá cứng ngắc này mài nhẵn. Nghĩ vậy, Địch Đặc ngẩng đầu nhếch môi cười với Mục Pháp Sa, tiếp tục thi triển sự nghiệp đeo bám.

    “Đáp ứng ta lúc này thôi, đợi cơ thể Mễ Gia khỏe hơn ta liền đi với ngươi, được không?”

    “Đây là tự ngươi nói!” Mục Pháp Sa hung tợn cúi đầu hôn Địch Đặc, nghĩ nghĩ vẫn không hết giận, cắn cánh môi hắn, đầu lưỡi hung hăng tàn sát bừa bãi trong miệng hắn.

    Dần dần….. môi lưỡi dây dưa biến thành cơ thể dây dưa, liếm mút ngạo ngào cũng dần biến thành kịch liệt cuồng dã âu yếm.

    Nửa ngày qua đi, lồng ngực hai người đều kịch liệt phập phồng. Địch Đặc kinh sợ phát hiện dưới thân có cáo gì đó cứng rắn——nhiệt độ khí quan áp lên bụng truyền tới nhiệt độ kinh người, làm trái tim Địch Đặc cũng đập bang bang.

    “Nha——” Trước mắt một trận choáng váng, Địch Đặc kinh hô một tiếng, giây tiếp theo đã bị Mục Pháp Sa áp xuống đất.

    “Đáp ứng ngươi cũng được, nhưng phải trả đại giới.” Lồng ngực Mục Pháp Sa hơi phập phồng, ánh mắt lửa nóng nhìn chằm chằm Địch Đặc đỏ mặt nằm dưới thân.

    Y nói dong hai tay dần dần tách hai chân Địch Đặc ra, đè ép lên. Hạ thân bị một trận lạnh lẽo ập tới, Địch Đặc phát ra tiếng than nhẹ, cơ thể tuyết trắng vặn vẹo trên thảm cỏ, tạo thành cảnh đẹp động lòng người.

    Mục Pháp Sa lúc này dục hỏa khó nhịn, cũng không làm Địch Đặc thích ứng. Y đưa tay ra phía sau âu yếm tiểu huyệt ngượng ngùng, một bên cùi đầu, ngậm phân thân xinh đẹp vào miệng.

    Khoang miệng ấp áp lập tức làm Địch Đặc nhịn không được phát ra tiếng hét to. Đầu lưỡi Mục Pháp Sa lại càng ra sức khiêu khích, làm Địch Đặc khó nhịn bắt đầu vặn vẹo.

    “Ô………..” Tiếng rên rỉ ngọt ngào không ngừng bật ra khỏi miệng, Địch Đặc giương đôi mắt ập nước, cầu xin tha thứ nhìn về phía Mục Pháp Sa, bộ dáng ngọt lịm mê người làm hạ phúc Mục Pháp Sa lại căng thẳng một trận.

    Y rốt cuộc không kiềm chế được, nghiêng người áp lên, khoảnh khắc tiến vào cơ Địch Đặc, Mục Pháp Sa đột nhiên cúi đầu hôn lên môi hắn, nuốt hết tiếng hét chói tai vào miệng……

    Tình cảm mãnh liệt qua đi Mục Pháp Sa ôm chặt lấy Địch Đặc, đáy lóng cô tịch giờ khắc này đã được lấp đầy…….Địch Đặc cũng không nói nỗi, chỉ có thể thở hổn hển ôm lấy Mục Pháp Sa, thật chặt………..

    ——-

    Nhưng chuyện đời khó đoán trước, Địch Đặc vốn tưởng rằng mình có thể chậm rãi thay đổi Mục Pháp Sa, lại không ngờ phải đối mặt với một kết cục khác………

    ——hai tháng sau

    “Mục Pháp Sa——”

    Địch Đặc khóc lóc đuổi theo thân ảnh rời đi phía trước, hắn không hiểu! Hai tháng nay không phải mình và Mục Pháp Sa rất tốt sao? Tuy rằng hết lần này tới lần khác hắn cố tìm cách kéo dài thời gian, muốn lưu Mục Pháp Sa lại, nhưng vẫn rất tốt không phải sao. Vì cái gì! Vì cái gì ngay lúc này y lại đi!

    “Ta hỏi một lần cuối cùng, ngươi rốt cuộc có đi với ta hay không.”

    Mục Pháp Sa đứng lại nhưng không quay đầu, âm thanh băng lãnh làm cho người ta có cảm giác mình đang đứng trong hầm băng.

    “Vì cái gì ngươi nhất định phải đi, vì cái gì?” Địch Đặc không ngừng run rẩy: “Hai tháng này chúng ta không phải rất hạnh phúc sao, cuộc sống như vậy không tốt sao? Vì cái gì phải đi! Không cần a, Mục Pháp sa, không cần đi………..”

    “Ta nghe được rồi.”

    “Cái gì?” Địch Đặc thoáng ngây ngẩn, chỉ có thể ngơ ngác nhìn y.

    “Ta nghe được ngươi nói chuyện với Mễ Gia…. ta thật khờ……..” Mục Pháp Sa dừng lại một chút, hai tay siết chặt thành quyền như đang kiềm nén gì đó: “Ta tin tưởng ngươi như vậy, hết lần này tới lần khác chờ ngươi, lại không ngờ ngươi đã sớm tính kế. Những cái cớ này chỉ vì ngươi không muốn đi, lừa gạt ta mà thôi!”

    Mục Pháp Sa quay đầu lại rống giận, trong đôi mắt dị sắc tràn ngập thống khổ cùng đau thương trước nay chưa từng có.

    “Không phải, Mục Pháp Sa, không phải, ta chỉ là………”

    “Không cần nói nữa.” Mục Pháp Sa nhắm mắt lại thở dâu, lúc mở ra ánh mắt lại lạnh lẽo tới cực điểm.

    “Hoặc là đi theo ta, hoặc là ở lại bộ lạc.” Mục Pháp Sa lúc này thần sắc cuồng bạo tới mức làm người ta run sợ, sợ tới mức Địch đặc không khỏi lui từng bước về phía sau.

    Hắn cắn chặt môi dưới, lệ trào lên hốc mắt. Không ngờ hắn hao hết khổ tâm, đổi lấy vẫn là kết quả này. Hắn không chết tâm, vẫn cố thuyết phục Mục Pháp Sa.

    “Ta không thể rời khỏi bộ lạc, ngươi có biết ta——”

    “Đủ rồi!” Mục Pháp Sa lạnh lùng đánh gãy hắn, đủ loại cảm xúc hiện lên trong mắt cuối cùng chậm rãi thối lui, khôi phục kiêu căng cùng nghiêm nghị của vương giả.

    “Ta biết lựa chọn của ngươi, ta sẽ rời đi!”

    Mục Pháp Sa cười lạnh, nói xong liền xoay người không chút do dự rời đi, thân ảnh trong nháy mắt hóa thành cự thú màu càng, như một tia chớp biến mất khỏi vùng thảo nguyên bát ngát.

    “Mục Pháp Sa————!”

    Địch Đặc bi thống gào to, không ngờ y lại nhẫn tâm như vậy, cố vận động đôi chân đau khổ đuổi theo thân ảnh dần biến mất, té ngã, bò lên, té ngã lại bò lên, cuối cùng nhịn không được gục xuống, lớn tiếng gào khóc…….

    Nhưng lúc này, hắn rốt cuộc không còn nghe thấy tiếng đáp trả nào nữa………..

    Bốn năm sau——

    Nam tử trẻ tuổi dáng người thon dài dựa người bên cửa sổ, mỉm cười nhìn bé con đang lao như bay tới.

    Bé con gương mặt vô cùng tinh xảo, cái mũi cao thanh thú, cái miệng xinh xắn, gương mặt nhỏ nhắn nhu hòa, còn có một mái tóc dài đen bóng động lòng người. Lúc này bé con đang ôm một con búp bê bằng đá, đôi mắt to tròn cong lên cười khanh khách, bộ dạng hồn nhiên đáng yêu chọc người ta yêu thích.

    “Mặc Lợi Nhi lớn lên vẫn hệt như con nít nga, rất giống ngươi trước kia vậy.” Mễ Gia chậm rãi tới gần nam tử, nhẹ nhàng khoát tay lên vai hắn.

    Địch Đặc quay đầu nhìn bạn tốt: “Sao lại qua đây, không nỡ thả tiểu Khải ân sao?”

    Mễ Gia khoa trương nhún vai, thả lỏng tay: “Làm sao là ta chứ, rõ ràng là vị ba ba nóng vội kia. Uy Tạp Đặc về mà không thấy tiểu bảo bối của y sắc mặt lại đen như đáy nồi.”

    Địch Đặc bật cười lắc đầu, Mễ Gia đi thẳng ra ngoài. Chỉ chốc lát, ở trong phòng trong Địch Đặc quả nhiên nghe thấy tiếng Mặc Lợi Nhi thất vọng la——

    “Cái gì, bây giờ phải mang Tiểu Khải Ân về? Mễ Gia không cần a, để ta ôm thêm một hồi đi, Uy Tạp Đặc sẽ không về sớm như vậy! A——”

    Còn chưa nói hết, chỉ thấy một bàn tay to đưa qua, dễ dàng ôm lấy bé con đang cười khanh khách không ngừng. Tiểu Khải Ân đạp đạp đôi chân bé xíu, vỗ tay vui sướng, cái miệng nhỏ nhắn còn bi bô tập nói phun ra hai chữ ‘ba ba’ không rõ, nhưng đủ làm đường nét cương nghị trên mặt Uy Tạp Đặc dịu đi không ít.

    Mặc Lợi Nhi làm ra bộ mặt thất vọng, cắn ngón tay ủ rũ nhìn Tiểu Khải Ân được ba ba ôm chặt trong lòng. Mễ Gia trêu ghẹo nhìn cậu, cười nói: “Đừng hâm mộ, trở về cùng Khảm cố sinh một đứa không phải được rồi sao.”

    “Mễ Gia!” Mặc Lợi Nhi đỏ bừng mặt, sau đó nhìn thấy bóng người ở xa xa, đôi mắt lập tức sáng bừng lên, thần sắc đang buồn bực liền biến thành hư không, cả người linh động hẳn lên. Còn không chờ người nọ đi tới đã cấp tốc chạy ra ngoài.

    Mễ Gia nhéo gương mặt mũm mĩm của đứa con, thấp giọng nói vài câu với Uy Tạp Đặc, sau đó quay vào trong, đi tới ngồi xuống bên cạnh Địch Đặc.

    “Tối nay có lễ mừng, ngươi vẫn không tham gia sao?”

    “Không.” Địch Đặc lắc đầu, khép mắt lại: “Ta không có gì phải vội.”

    Mễ Gia nhìn hắn hồi lâu, cuối cùng thở dài, đứng dậy nhìn cảnh trí bên ngoài cửa sổ.

    “Hôm qua ta có qua thánh địa xem ai tát, từ lúc nhường chức tộc trưởng, sức khỏe ông tốt lên nhiều lắm, chính là ngươi………” Hắn cầm lấy tay Địch Đặc, trên đó loan lổ dấu vết bị thảo dược cắt trúng, ngữ khí trầm trọng: “Mấy năm nay ngươi cười ngày càng ít, khổ sở trong lòng ngươi ta đều nhìn thấy…….. ta biết ngươi quên không được, nhưng cuộc sống vẫn còn tiếp tục, quá khứ cứ để nó qua đi…….. ngươi…….”

    Địch Đặc rút tay về, nghiêng mặt đi. Nhớ tới bộ dáng người nọ, trong lòng lại dâng lên một trận đau đớn.

    Bốn năm, hắn thương tâm có, hối hận có, tuyệt vọng có, thậm chí cái chết cũng từng nghĩ tới, nhưng chung quy vẫn không thể giảm bớt nỗi đau này. Cuối cùng chỉ có thể để thời gian chậm rãi xoa dịu nỗi đau.

    Mục Pháp Sa, cái tên đã chôn sâu dưới đáy lòng, mỗi lần gọi tới lại như xé nát miệng vết thương, đau đớn không thể chịu nỗi……

    Vô số lần, hắn mơ thấy vẻ mặt hưng phấn của Mục Pháp Sa kể về chuyện mình đi du lịch trước kia. Những vùng đất khác, nhưng sinh vật sống động không thể tưởng tượng nỗi qua lời nói của y. Nhớ tới hắn kiêu ngạo nói muốn dẫn mình đi du lịch đại lục, đến tận lúc đang ngủ khóe môi cũng không kiềm được khẽ cong lên. Nhưng tới cuối cùng, ký ức ngọt ngào hóa thành chiếc bóng đáng sợ đè nặng trong lòng….. sáng sớm tỉnh lại, không chút bất ngờ nhìn thấy đôi mắt sưng bụp đỏ au……

    Nói quên thì dễ nhưng làm thì khó! Người kia tựa như một cơn gió cuồng dã——hung tợn, quyết đoán, hơn nữa lại đam mê tự do, đảo mắt đã biến mất, đồng thời cũng cuốn đi trái tim của hắn, tiêu sái tới mức làm cho người ta phẫn hận rồi lại không cam lòng…… là hắn sai rồi, là hắn tự cho mình đúng, hắn đã quên…… gió——vĩnh viễn không thể bắt giữ được…….

    “Ta tốt lắm, yên tâm. Ngươi đừng lo lắng cho ta nữa, làm gì mà cả ngày cứ lải nhải hệt như ai tát không để ta yên.” Địch Đặc lấy lại tinh thần khỏi mớ ký ức, cười tủm tỉm đẩy Mễ Gia ra ngoài, trên mặt không có chút biểu tình khó chịu nào: “Ngươi mau về đi, Uy Tạp Đặc còn đang chờ kìa. Nếu để tiểu bảo bối của tộc trưởng đại nhân nói, y sẽ không bỏ qua cho ta.”

    “Ngươi——” Mễ Gia còn định nói lại bị Địch Đặc đẩy ra ngoài, chỉ có thể thở dài đi về phía Uy Tạp Đặc đang chờ bên ngoài.

    Dọc theo đương về Uy Tạp Đặc không như bình thường đùa giỡn với Tiểu Khải Ân, nhíu mi suy nghĩ. Mễ Gia thấy y như vậy biết trong lòng y đang có việc, liền ôm lấy đứa con không ngừng vặn vẹo trong lòng y, hỏi.

    “Bộ dáng của ngươi có vẻ không vui, xảy ra chuyện gì?”

    Uy Tạp Đặc nhẹ nhàng xua tay ngăn hắn lại, bất quá hàng mi vẫn dính chặt lấy nhau, qua một hồi lâu mới chậm rãi mở miệng.

    “Y đã quay lại.”

    Mễ Gia hơi sửng sốt, lập tức phản ứng. Bốn chư này như một đạo sét đánh thẳng vào lòng hắn. Lồng ngực kịch liệt phập phồng, sau đó cố gắng hít sâu vài hơi, bình phục cảm xúc mới cắn môi, từng chữ hỏi.

    “Lúcnào?”

    “Cụ thể cũng không rõ lắm. Mấy ngày trước lúc ra ngoài săn thú, ta đã phát giác có người hoặc mãnh thú xông vào, nhưng không thể xác định. Mãi tới hôm nay y cố ý để lộ hơi thở, ta mới phát hiện.” Gương mặt cương nghị của Uy Tạp Đặc hiếm khi lộ ta tia cười khổ: “Vài năm không gặp, y tựa hồ càng nguy hiểm hơn.”

    “Vậy thì thế nào!” Mễ Gia hừ một tiếng, trầm tư một lát lại hỏi: “Chuyện này, Địch Đặc có biết không?”

    “Không biết, y hẳn vẫn chưa đi tìm Địch Đặc.”

    “Vậy vĩnh viễn để y tìm được!” Mễ Gia căm giận mở miệng, nghĩ tới cơ thể lại tức giận mà run rẩy: “Cái gì gọi là kiêu ngạo, cái gì là tự tôn, thật là buồn cười! Y bất quá chỉ là một người nhu nhược——tên nhu nhược bỏ rơi bầu bạn của mình! Y còn mặt mũi nào quay về! Ta là người đầu tiên không bỏ qua cho y!”

    “Uy Tạp Đặc…….” Mễ Gia tựa đầu vào lòng ngực y, nước mắt cố nén nãy giờ từng giọt rơi xuống: “Ta cầu ngươi đừng để Mục Pháp Sa tìm được hắn. Ta không muốn….. nhìn thấy bộ dáng thương tâm muốn chết của hắn nữa, hắn đã chết một lần rồi….. không thể bị đã kích thêm lần nào nữa……..”

    Uy Tạp Đặc đau lòng, ôn nhu an ủi hắn: “Đừng khóc, ta biết rồi. Thời gian này ta để Địch Đặc vào thánh địa làm bạn với ai tát vậy. Nhưng như vậy cũng không phải biện pháp, có thể trốn được y tới bao giờ.”

    “Ta mặc kệ!” Mễ Gia hiếm khi có lúc tùy hứng giống như một đứa trẻ: “Dù sao thì ta cũng không muốn Địch Đặc nhìn thấy y, nhớ tới y.”

    Thấy nước mắt của Mễ Gia lại sắp rớt xuống, Uy Tạp Đặc chỉ có thể liên tục gật đầu. Y vừa trấn an Mễ Gia vừa thở dài, Mục Pháp Sa, ngươi vì sao lại còn trở về? Này đối với Địch Đặc——là tốt hay là xấu đây……

    Các viên thủy tinh chiếu sáng cả thánh địa, bốn phía vách tường là các bức thạch bích được vẽ bằng các sắc màu rực rỡ, chồng điệp lên nhau kể về các sự kiện lịch sử.

    Trưởng giả râu bạc trắng im lặng nằm trên giường trong thạch thất, thỉnh thoảng khẽ ho hai tiếng, đôi mắt cũng không ngừng liếc nhìn nam tử tuổi trẻ anh tuấn bên cạnh.

    Địch Đặc buông tay ai tát xuống, vẻ mặt khó hiểu lẩm bẩm:

    “Kì quái, rõ ràng không có gì khác thường.”

    Ai tát giả vờ gập người ho khan vài tiếng. Địch Đặc vội vàng cúi xuống cẩn thận kiểm tra lại, nhưng vẫn như trước không tra được là bệnh gì.

    Ai tát lúc này mới mở miệng, âm thanh già nua yếu ớt vài phần: “Đứa nhỏ, đừng lo cho ta mau về đi thôi. Tộc nhân so với ta càng cần ngươi hơn.”

    Địch Đặc không chút do dự lắc đầu: “Mặc Lợi Nhi theo ta học được không ít rồi, chuyện trong bộ lạc tạm thời giao cho cậu ta không thành vấn đề. Ta vẫn rất lo cho ngươi, tạm thời ở cứ ở lại đây vài ngày đã.”

    Ai tát vừa nghe biết kế hoạch thành công, nhất thời kích động sặc khí lại kịch liệt ho khan một trận. Lần ho này mãnh liệt hơn lúc nãy làm Địch Đặc lập tức bắt đầu mài dược, không hề ngừng tay. Ai tát vất vả lắm mới ngừng ho, gương mặt đỏ bừng. Ông hít khí táp lưỡi, ai zô, già rồi quả nhiên không bằng trước kia, khụ một chút suýt nữa lấy mạng già của ông, lần sau phải cẩn thận một chút, ông còn muốn nhìn đứa nhỏ của Địch Đặc ra đời.

    Nghĩ tới đó ai tát không khỏi có chút kích động, nhất thời quên mất lời nhắn nhủ của Uy Tạp Đặc, hai tay run rẩy túm lấy Địch Đặc, nửa diễn trò nửa thực sự an thán nói.

    “Địch Đặc a, nuối tiếc lớn nhất kiếp này của ta là không thể nhìn thấy hài tử của ngươi bình an xuất thế. Ai……ngươi xem ta bệnh như vậy rồi, cũng không còn sống được bao nhiêu ngày, chẳng lẽ không thể hoàn thành tâm nguyện của ta được sao?”

    Nghĩ tới đứa nhỏ xấu số kia, lòng Địch Đặc lại bị hung hăng cấu xé, đau đớn trong nháy mắt ập tới làm hắn thở không nỗi. Ai tát nhìn thấy sắc mặt của hắn cũng nhận ra chính mình chạm phải điều không nên nói, muốn an ủi hắn lại không biết nói cái gì, nhất thời tay chân lúng túng. Nhưng sắc mặt Địch Đặc dần dịu xuống, có chút miễn cưỡng nhìn ai tát, cố nặn ra một nụ cười thật khó coi.

    “Ngươi đang nói gì, có ta ở đây, ngươi nhất định sống rất lâu. Tương lai bộ lạc ngươi cũng không cần quá lo, ta tin nhất định sẽ có biện pháp.”

    Ai tát trầm mặc không nói, rất lâu sau mới mở miệng, một tiếng thở dài quanh quẩn trong thạch thất……

    Đêm đã khuya——bầu trời bị một đám mây thật dày bao phủ, mặt trăng bị che kín, chỉ còn vài tia sáng le lói rơi xuống khu rừng. Màn đêm thâm trầm đen như mực, u tĩnh dọa người.

    Những sinh vật sống về đêm cũng không dám làm xằng, một thân ảnh nương theo ánh trăng mỏng manh yên lặng lẻn vào bộ lạc………

    Nhà gỗ vẫn không khác lúc xưa, đẩy cửa tiến vào, đập vào mắt vẫn là những chai lọ chất đống khắp nơi; bên giường là một chiếc bàn vuông, một chiếc ghế nhỏ, ngay cả vị trí cũng quen thuộc như vậy…….

    Thị lực tuyệt hảo trong bóng đêm vẫn nhìn thấy rõ mọi thứ, đôi mắt nhìn theo những đồ vật bài trí quen thuộc một đường nhìn tới phía sau, tới một cánh cửa khép kín. Tiếng hít thở phập phồng từ buồng trong truyền tới. Mục Pháp Sa có chút khó ức chế, liên tiếp hít sâu vài lần mới thoáng dịu được tình tự kích động.

    Bốn năm——rốt cuộc cũng gặp được người mình ngày đêm mong nhớ! Bốn năm, hắn có thay đổi không….. có như xưa không? Hay là…….đã rất hận mình………

    Mục Pháp Sa đưa tay chạm vào ván cửa, nỗi lòng mê mang, chần chờ không dám mở ra. Ngay lúc này một âm thanh lạnh nhạt tiến vào tai y——

    “Sao? Không dám vào sao?”

    Mục Pháp Sa cả kinh, lập tức nhận ra đây không phải âm thanh của Địch Đặc. Y nhanh chóng đẩy cửa vào, chỉ nghe ‘ba’ một tiếng, một ngọn đuốc trong phòng được đốt sáng, chiếu rõ gương mặt hếch lên châm chọc của Mễ Gia.

    “Hắn ở đâu?” Mục Pháp Sa chỉ sửng sốt trong chốc lát, sau đó lập tức nheo mắt: “Các ngươi đem dấu hắn rồi?”

    “Mục Pháp Sa, ngươi không nên tới tìm hắn nữa.” Uy Tạp Đặc lúc này cũng đẩy cửa tiến vào, cầm lấy tay Mễ Gia, nhìn Mục Pháp Sa nghiêm túc nói: “Chúng ta không hi vọng ngươi tới quấy rầy Địch Đặc.”

    “Phải không?” Ánh mắt nheo lại nguy hiểm nhìn Mễ Gia cùng Uy Tạp Đặc, ngữ khí lạnh lẽo tới mức cơ hồ làm đông cứng người khác: “Nói như vậy, các ngươi đặc biệt tới đây chờ ta?”

    Mễ Gia không hề bị ánh mắt lạnh xấu xương của y dọa sợ, hắn ngửa đầu nhìn thẳng Mục Pháp Sa.

    “Đúng, hắn hiện giờ đang ở một nơi rất an toàn, hơn nữa đã có cuộc sống mới. Không có ngươi, Địch Đặc sống rất tốt!”

    Mục Pháp Sa không nói gì, tầm mắt xuyên qua Mễ Gia đáp xuống người Uy Tạp Đặc. Khóe miệng y tà tà nhếch lên, lộ ra một nụ cười lạnh xem thường.

    “Ngươi cho rằng ta tin lời các ngươi? Cho dù hắn trốn tới đâu, ta cũng tìm ra được.”

    Mục Pháp Sa xoay người muốn rời đi, Mễ Gia làm sao có thể buông tha y như vậy.

    Hắn hừ lạnh một tiếng, ngữ khí như muốn gây sự: “Bốn năm trước ngươi nhẫn tâm bỏ lại Địch Đặc, bốn năm sau ngươi lại mặt dày tới tìm hắn. Ngươi xem Địch Đặc là cái gì, là món đồ chơi sao?”

    Mễ Gia nhướng mày, quăng cho Mục Pháp Sa một nụ cười khiêu khích, nhích người để y nhìn thấy búp bê mũm mĩm đang say ngủ trên giường.

    “Ngươi cho rằng mọi việc phát triển như tưởng tượng của ngươi sao? Thật buồn cười.” Hắn ôm lấy Tiểu Khải Ân đang ngủ say, yêu thương vuốt ve gương mặt nhỏ nhắn của bé.

    Một mùi hương thảo dược quen thuộc xông vào mũi Mục Pháp Sa, y không thể tin trừng mắt nhìn đứa nhỏ say ngủ, toàn thân cứng đờ, siết chặt. Qua một lúc lâu từng chữ mới hộc ra khỏi kẽ răng.

    “Hắn……đã……..”

    “Đúng vậy! Ta đã nói Địch Đặc đã có cuộc sống mới. Đứa nhỏ này chính là bằng chứng.” Nhìn thấy bộ dáng cuồng nộ của Mục Pháp Sa, Mễ Gia không khỏi co rụt người, trái tim đập thình thịch, nhưng ngoài mặt vẫn cố tỏ ra trấn định, kỳ thật đã sớm ôm lấy tiểu Khải Ân núp ra sau lưng chồng mình.

    Mục Pháp Sa trừng mắt bám sát lấy Mễ Gia, đôi mắt dường như sắp phun hỏa, hai nắm tay siết chặt ‘kẽo kẹt’ run động. Như đang cật lực khống chế ngang tàng trong mình.

    “Ta—không—tin!” Biểu tình y thực dữ tợn, nghiến răng nghiến lợi hộc ra vài từ, kỳ thực nội tâm y đã sớm nổi lên cơn sóng cuồn cuộn. Chẳng lẽ thực sự đã chậm sao? Không! Y không tin, y chết cũng không tin! Địch Đặc sẽ không tàn nhẫn với y như vậy!

    Uy Tạp Đặc nhìn chằm chằm nhất cử nhất động của Mục Pháp Sa, âm thầm đề phòng, đồng thời quăng ánh mắt không đồng ý về phía Mễ Gia, trước đó cũng đâu có nói sẽ làm tới mức này, y không muốn bức bạn tốt của mình tới đường cùng.

    “Mục Pháp Sa——” Uy Tạp Đặc vốn vẫn trầm mặc mở miệng: “Ngươi hẳn cũng biết quy củ thú nhân chúng ta, nếu Địch Đặc đã chọn lựa cuộc sống mới, ngươi không nên tới quấy rầy hắn.”

    Mục Pháp Sa không nói lời nào, chính là đôi mắt dị sắc trở nên xanh thẳm, phẫn hận trừng mắt. Mễ Gia thấy y như vậy không khỏi có chút tức giận, từ sau lưng Uy Tạp Đặc ló đầu ra rống to về phía Mục Pháp Sa.

    “Ngươi nhìn chằm chằm người khác làm cái gì! Rõ ràng là ngươi sai, ai bảo ngươi bỏ rơi Địch Đặc suốt bốn năm——”

    Lời nói còn chưa hết đã bị tiếng rống phẫn nộ của Mục Pháp Sa đánh gãy——

    “Chết tiệt! Ngươi nghĩ ta muốn rời khỏi hắn sao! Ta là——”

    Rống được một nửa, Mục Pháp Sa không nói tiếp nửa. Chính là ánh mắt vô cùng đau đớn của y đã nói lên hết thảy. Y vô lực thả lỏng nắm tay, trong mắt lộ ra không cam lòng, hối hận, uể oải……. đủ loại tình cảm phức tạp đan vào cùng một chỗ, nhưng hiện tại có nói gì cũng đã muộn.

    Uy Tạp Đặc theo lời của y nhận ra có điểm bất thường, ngăn Mễ Gia còn định tiếp tục kích thích y.

    “Mục Pháp Sa, nói cho ta biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Ta cũng không tin một dũng sĩ thú nhân kiệt xuất như ngươi lại bỏ rơi bầu bạn của mình.”

    “………”

    Qua một lúc lâu, Mục Pháp Sa mới chậm rãi ngẩng đầu, lộ ra một tia cười khổ bất đắc dĩ, nói ta hai từ làm người ta nghe thấy mà biến sắc——

    “Trùng tộc……….”

    Trùng tộc! Nghe thấy hai chữ này sắc mặt Mễ Gia đã trắng bệt, hai chân lảo đảo may mắn được Uy Tạp Đặc đỡ kịp. Y ôm chặt lấy Mễ Gia không ngừng run rẩy, trầm giọng nhìn về phía Mục Pháp Sa.

    “Ngươi nói trùng tộc? Bốn năm trước rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    Mục Pháp Sa lấy trong lòng ra một thứ đặt vào tay Uy Tạp Đặc: “Nhớ rõ cái này không?”

    “Là ta đưa cho ngươi, thủy tinh có thể tự do ra vào bộ lạc.”

    “Đúng vậy.” Mục Pháp Sa nói, trong mắt hiện lên một tia ảo não: “Lúc ấy ta xác thực rất tức giận, một lòng muốn bỏ đi. Bất quá đi chưa tới một tháng ta liền hối hận.”

    “Lúc đó ta muốn lập tức quay về không ngờ nửa đường lại gặp trùng tộc phục kích.”

    “A!” Mễ Gia kêu lên sợ hãi, dị hình trùng đối với thú nhân mà nói đúng là một nỗi ám ảnh, một mình gặp phải chúng nó nhất định phải chết không thể nghi ngờ.

    “Ta vốn nghĩ mình chết chắc rồi.” Mục Pháp Sa đưa tay chỉ mảnh thủy tinh trong tay Uy Tạp Đặc: “Kết quả lúc bọn nó thấy được thứ này thì không lập tức giết chết ta. Ngược lại đưa ta tới một nơi rất kỳ quái giam lại, cuối cũng ta mới tìm được một cơ hội trốn thoát.”

    Uy Tạp Đặc cả kinh nhìn Mục Pháp Sa, tuy rằng y nói dễ dàng như vậy. Nhưng bị trùng tộc nhốt lại, cho dù không chết cũng mất đi nửa cái mạng.

    Mễ Gia nghe y nói như vậy, địch ý với Mục Pháp Sa cũng tiêu đi không ít, còn có chút đồng tình. Bất quá hắn tuy biết trùng tộc rất khủng bố nhưng vẫn chưa thực sự đối mặt qua nên không biết thủ đoạn tàn nhẫn của chúng, cũng không thể nào tưởng tượng bộ dáng thê thảm của Mục Pháp Sa khi đó. Nhưng nhớ tới thống khổ mà Địch Đặc phải chịu những năm này lại tiếp tục phẫn nộ.

    “Thương khỏe rồi sao không về? Hừ, những thứ ngươi phải chịu còn kém xa so với Địch Đặc!”

    Mục Pháp Sa cả kinh, vội vàng mở miệng: “Địch Đặc làm sao?”

    “Hắn——” Mễ Gia vừa định nói thì tiểu Khải Ân trong lòng khẽ giật mình, làm hắn nhất thời tỉnh táo lại, thầm nghĩ không tốt. Suýt chút nữa đã nói sự thật, làm hỏng kế hoạch. Hắn quay đầu không thèm để ý tới Mục Pháp Sa, Uy Tạp đặc tiếp lời hắn.

    “Sau đó thì sao?”

    Mục Pháp Sa cương cứng một chút, gương mặt tuấn tú hiện lên một tia chật vật: “Ta bị trôi tới hải lý.”

    “Cái gì!”

    Hai người trăm miệng một lời kêu to, Mễ Gia không dám tin, ngón tay run rẩy chỉ về hướng Mục Pháp Sa: “Hải lý! Ngươi cư nhiên không bị đám cá ăn thịt ăn?”

    Đừng nói Mễ Gia không tin, ngay cả Mục Pháp Sa cũng cảm thấy khó tin: “Lúc ấy ta bị dòng nước cuốn tới một cái mạch nước ngầm, may mắn không gặp cá hung mãnh nào. Trôi suốt 5 ngày, không ngờ lại ra tới đại dương.”

    Vẻ mặt Mục Pháp Sa có chút cổ quái, lời nói mập mờ: “Ta….ưm, được người cứu, giấu trên một hòn đảo kỳ quái. Người nọ…… đáng chết! Ta đã đáp ứng không nói ra——!”

    “Bịch!” Mục Pháp Sa còn chưa dứt lời, Mễ Gia đã sớm tức giận tới run người, tùy tay túm lấy cái bình quăng lên người y.

    “Hỗn đản, ai tin cái chuyện xưa của ngươi!” Mễ Gia thực hận không thể tiến tới dùng hai chân mà giẫm nát y, xé tim gan y ra xem tột cùng có phải màu đen hay không: “Ta không ngờ ngươi là loại người nhu nhược này, bỏ lại Địch Đặc còn không dám thừa nhận! Cư nhiên dám bịa ra chuyện viễn vông này!”

    “Ta không có! Ta nói thật, bọn họ là——”

    “Là cái gì?”

    “Ta không thể nói.”

    “Ngươi, ngươi——”

    “Mụ……mụ?”

    Tiểu Khải Ân cảm nhận mụ mụ tức giận, từ trong lòng ngực Mễ Gia tỉnh lại, nháy mắt kéo sự chú ý của mọi người.

    “Nó gọi ngươi là mụ mụ………. ngươi gạt ta!” Mục Pháp Sa lập tức biết mình bị đùa giỡn, hung tợn căm tức Mễ Gia.

    Mễ Gia hất mặt, khinh thường nhìn tên khốn khiếp này, sau đó cúi xuống nhẹ giọng dỗ dành Tiểu Khải Ân: “Ngoan ngoan, làm ngươi thức, ngủ tiếp đi. Ngoan nà, không cần sợ cái tên bại hoại hung ác kia.”

    “Đản~bại hoại~” Từ ngữ Tiểu Khải Ân biết không nhiều, đồng âm mềm mại lặp lại lời Mễ Gia, đôi mắt đen láy quay qua nhìn chằm chằm Mục Pháp Sa, điển hình của câu nói nghé con mới sinh không sợ hổ.

    Một tiếng này làm sắc mặt Mục Pháp Sa trắng ba phần xanh bảy phần. Uy Tạp Đặc ôm lấy đứa con thở dài, bé con này đã tỉnh muốn ngủ lại rất khó. Y nhìn về phía Mục Pháp Sa, nhìn thẳng hai mắt: “Địch Đặc ở thánh địa, ngươi biết đường, tự mình đi đi.”

    “Sao ngươi lại nói cho y biêt!” Mễ Gia hung hăng trừng mắt liếc chồng mình: “Chẳng lẹ ngươi tin lời của y!”

    Uy Tạp Đặc vừa dỗ dành đứa con vừa bình tĩnh trả lời: “Thú nhân sẽ không nói dối, ta tin y. Bất quá——” Y chuyển mắt nhìn về phía Mục Pháp Sa, sắc mặt nghiêm túc trước nay chưa từng có.

    “Có chuyện, ta nghĩ ngươi vẫn chưa biết, là về Địch Đặc……….”

    ——–

    Bàn tay trắng nõn nhẹ nhàng vốc lên, nước trong ao nhẹ nhàng lay động. Không khí u tĩnh lặng như băng, Địch Đặc ngồi đó cúi đầu, không biết đang suy nghĩ gì, chỉ có tiếng nước tí tách rơi xuống phá vỡ im lặng trong hang động——

    “Thực xin lỗi……….”

    Đột ngột âm thanh khàn khàn vang lên phá vỡ im lặng, khẽ run nhè nhẹ, như đang áp lực kiềm nén vô vàn cảm xúc.

    Trái tim Địch Đặc nhảy lên, trong nháy mắt thở không nỗi. Hắn mờ mịt nhìn thân ảnh quen thuộc trước mắt, tất cả dường như bị yên lặng bao trùm, ngay cả không khí cũng ngừng lại.

    Mục Pháp Sa đột nhiên vọt tới, khóa chặt Địch Đặc trong lòng ngực mạnh, vòng tay đột nhiên siết chặt gầm nhẹ cái tên làm mình ngày nhớ đêm mong.

    Hốc mắt Địch Đặc đỏ lên, sửng sốt một hồi liền cắn chặt lấy đầu vai Mục Pháp Sa. Không thể nói được một câu, cứ như vậy mà hung hăng cắn xuống, tất cả ủy khuất, thống khổ cùng chua xót trong lòng giờ phút này hoàn toàn phát tiết ra ngoài. Muốn cho Mục Pháp Sa nếm thử hương vị thống khổ này.

    “Thực xin lỗi, là ta không tốt! Là ta đáng chết, thực xin lỗi.” Mục Pháp Sa tham lam hít lấy hương vị trên người Địch Đặc, ôm chặt lấy cơ thể mình mong nhớ tới phát điên. Hận không thể nhét hắn vào trong cơ thể mình để bù đắp cho nhiều năm tương tư.

    Địch Đặc cắn chặt bờ vai y, đến lúc mùi máu tươi lan tràn trong vòm miệng lúc này mới chấn động. Sau một lúc lâu mới chùi miệng, từ từ nhìn y.

    “Vì cái gì trở về……….”

    “Ta——” Mục Pháp Sa nhất thời nghẹn lại, nhìn thấy hắn mà trong lòng lại ẩn ẩn đau, nói không ra lời. Hết thảy đều tại y! Nếu không phải lòng tự trọng của y quấy phá, nhất thời xúc động rời khỏi Địch Đặc thì sao có kết quả này. Chính là ông trời trừng phạt y cũng quá tàn nhẫn, cướp đi đứa nhỏ duy nhất của bọn họ. Nếu sớm biết như vậy y tuyệt đối không bỏ lại Địch Đặc mà rời đi. Mục Pháp Sa khổ sở, trong lòng đau đớn như bị xé rách, hận không thể ngửa mặt lên trời thét dài. Nhưng hiện giờ tất cả đã muộn, thứ mất đi rốt cuộc không quay lại được……..

    Địch Đặc thấy y không nói lời nào, cười buồn bã: “Bốn năm, ngươi bỏ ta đi như vậy, không thê cho ta một lý do sao?”

    “Ta………” Mục Pháp Sa đau khổ kiềm nén, gương mặt tuấn tú vặn vẹo dữ tợn, cuối cùng cắn răng nhẫn râm nói: “Ta không thể nói. Nhưng ta nhất định sẽ bù đắp cho ngươi! Ta đã biết, con của chúng ta——”

    “Câm miệng!” Mặt Địch Đặc trắng xanh, hét lớn, nắm tay siết chặt, ngay cả đầu ngón tay cũng trắng bệt. Hắn nhắm mắt lại, gương mặt xẹt qua một tia quyết đoán, trợn mắt nhìn thẳng Mục Pháp Sa.

    “Ngươi đi đi, ta không muốn gặp ngươi.”

    Địch Đặc nói xong liền quay người đi, bóng dáng gầy yếu lộ ra tia kiên cường. Hắn đã không còn là Địch Đặc bốn năm trước, có một số việc đã xảy ra, muốn cứu vãn rất khó. Đủ loại tư vị cuồn cuộn dân trào trong lòng Mục Pháp Sa, y biết Địch Đặc oán hận mình như mình vừa oán hận ông trời…….. cuối cùng, Mục Pháp Sa nhìn sâu Địch Đặc, không nói tiếng nào.

    Tiếng bước chân ngày càng xa, Địch Đặc vẫn không quay đầu lại, như lúc trước Mục Pháp Sa rời đi. Chính là bả vai ngày càng run rẩy kịch liệt cùng tiếng khóc áp lực của hắn, quanh quẩn vang vọng trong hang động……..

    Tiếng kè ngân nga cắt ngang bầu không khí yên lặng——Địch Đặc đứng lên: là tín hiệu báo nguy của bộ lạc, nếu không bất đắc dĩ sẽ không dùng tới.

    Nghe thấy động tĩnh, Địch Đặc lập tức chạy ra cửa hang, chỉ thấy mấy thú nhân hộ tống rất nhiều tộc nhân chạy tới.

    “Làm sao vậy?”

    Địch Đặc từ trong tay Mễ Gia đang thở hổn hển tiếp nhận Tiểu Khải Ân.

    Đối phương hít sâu mấy hơi: “Đừng ra ngoài, trùng tộc tới.”

    “Cái gì!” Địch Đặc kêu to, nhìn về một mảnh lửa quang hừng hực phía bộ lạc. Hắn đột nhiên nghĩ tới gì đó, quay qua hỏi Mễ Gia.

    “Trên đường các ngươi tới đây…..có thấy Mục Pháp Sa không?”

    “Không có.” Mễ Gia lắc đầu, nhìn thấy Địch Đặc muốn xông ra ngoài lập tức giữ chặt: “Ngươi điên rồi, bên ngoài đều là trùng tộc, ngươi chạy ra muốn tìm chết sao!”

    “Ta, ta………” Địch Đặc bị hắn quát như vậy, sững sờ đứng tại chỗ, sắc mặt trắng bệt. Không còn chút huyết sắc, ngay cả một câu nói trọn vẹn cũng không bật ra được.

    Mễ Gia than nhẹ một tiếng, kéo Địch Đặc đang cố thanh minh vào thánh địa. Hắn tìm một góc ngồi xuống, nắm lấy tay Địch Đặc, nhẹ nhàng hỏi.

    “Y tới tìm ngươi rồi?”

    Địch Đặc gật đầu, nhẹ giọng ừ một tiếng dường như không thể nghe thấy.

    “Y có nói bốn năm qua y đi đâu không?”

    Địch Đặc cúi đầu không lên tiếng, sau một lúc lâu mới nâng đôi mắt đỏ như mắt thỏ lên, chậm rãi lắc đầu.

    “Ai——” Mễ Gia cắn răng thở dài, vẻ mặt có chút tức giận: “Tuy rằng ta không tin, nhưng Uy Tạp Đặc nói y không nói dối nên ta nói cho ngươi biết vậy.”

    “Bốn năm trước, Mục Pháp Sa vốn định quay về tìm ngươi, trên đường gặp phải trùng tộc.”

    Địch Đặc vừa nghe trái tim đã đập dồn dập không ngừng, ngẩng đầu lên trừng mắt nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Mễ Gia, thầm mắng chính mình quá thất bại. Rõ ràng nói không để ý tới Mục Pháp Sa nữa, nghe thấy y gặp tai nạn, trái tim lại bắt đầu ẩn ẩn đau đớn.

    Mễ Gia tiếp tục nói: “Mục Pháp Sa nói sau đó y trố thoát được thì bị trôi tới hải lý. Sau đó dù có hỏi thế nào, y cũng không chịu nói tiếp.”

    “Vì sao y không chịu nói cho ta biết……….”

    Mễ Gia hừ lạnh một tiếng: “Bởi vì Mục Pháp Sa hứa với người cứu y tuyệt đối không nói ra chuyện này. Ta thực sự nhìn lầm y rồi, không ngờ y lại dám bịa ra chuyện này. Thực sự là buồn cười đúng không.”

    Đợi một hồi lâu không thấy Địch Đặc đáp lại, im lặng có chút dị thường. Mễ Gia hoang mang quay đầu, thấy Địch Đặc dùng tay bụm miệng, nước mắt trong suốt theo mu bàn tay từng giọt nhiễu xuống đất.

    “Ngươi, ngươi tin y? !” Mễ Gia giận dữ gầm nhẹ, muốn phát cáu lại không được, gương mặt xinh đẹp vì tức giận mà đỏ bừng. Tiểu Khải Ân vội vàng nhào vào lòng ngực của mụ mụ, bàn tay nhỏ nhắn mềm mại xoa xoa bàn tay Mễ Gia, đôi mắt to tròn lo lắng nhìn hắn.

    “Cực cưng ngoan, ta không sao.” Mễ Gia ôn nhu an ủi đứa con, lại tức giận xoay lưng về phía Địch Đặc, không thèm nói chuyện với hắn.

    Thật lâu sau, âm thanh Địch Đặc có chút khàn khàn vang lên sau lưng Mễ Gia.

    “Mục Pháp Sa sẽ không nói dối…… ta tin y…… ta…..ta chỉ hận mình vô năng……”

    “Ngươi! Ai——” Mễ Gia xoay người lại, đau lòng nhìn Địch Đặc: “Ngươi làm cái gì mà tự trách mình, vố là y không tốt.”

    Địch ặc cứ một mực lắc đầu, không lên tiếng, nước mắt lại không ngừng trào ra. Bốn năm trước Mục Pháp Sa kiên quyết rời đi, hắn thương tâm muốn chết, sau đó phát hiện ra sinh mệnh nhỏ bé trong bụng, lúc này hắn mới có hi vọng mà sống lại lần nữa.

    Từ đó, mỗi phút mỗi giây hắn đều thật cẩn thận, thậm chí còn không dám rời khỏi thánh địa nửa bước. Cả ngày ngâm mình trong ao sợ đứa nhỏ xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Chính là do dù như vậy, mỗi sáng thức dậy hắn đều cảm thấy sức lực trong người mình như bị cắn xén, tinh thần cũng ngày càng kém hơn. Hắn biết mang thai chỉ dựa vào sức mình là không đủ. Hắn cũng từng oán hận Mục Pháp Sa, hận y nhẫn tâm rời bỏ đi như vậy, bỏ đứa nhỏ và mình. Nhưng mà trong thời gian khó khăn nhất đứa nhỏ lại giúp hắn có nghị lực mà cố gắng. Hắn liều mạng, thập tử nhất sinh sinh đứa nhỏ, khoảnh khắc đứa nhỏ chào đời, sinh mệnh hắn như trăm hoa đua nở, tràn ngập sung sướng.

    Nhưng trùng tộc! Lại là trùng tộc! Đứa nhỏ hắn vất vả sinh ra lại bị trùng tộc đánh lén cướp đi…… trái tim hắn cũng nát theo…..mỗi khi nhắm mắt lại, bên tai dường như có thể nghe được tiếng khóc thảm thương của đứa con. Cả người cứ như mất hồn, hệt như một xác chết biết đi……..

    Chính là trong lúc này, Mễ Gia đang ngủ say ở thánh địa thống khổ tỉnh lại. Ái tát một tát đánh tỉnh hắn, giọng nói bi thương như tiếng sâm bên tai: hắn có thể mặc kệ chính mình, nhưng không thể không quan tâm tới tộc nhân của mình!

    Một khắc Tiểu Khải ân chào đời, áp lực thống khổ trong lòng rốt cuộc làm hắn chịu không được mà lớn tiếng khóc lớn, bi thống như thủy triều ào ra——mất đi không thể nào có lại được, nhưng có rất nhiều sinh mạng cần hắn phải quý trọng………

    “Uy Tạp Đặc!” Tiếng hét kinh hãi của Mễ Gia kéo Địch Đặc thoát khỏi mớ suy nghĩ của mình.

    Uy Tạp Đặc toàn thân đẫm máu làm Mễ Gia sợ hãi. Y cùng vài thú nhân khác nâng một bóng người quen thuộc tới.

    “Mục Pháp Sa bị thương nặng, phải nhanh chóng chữa chị. Ta chưa từng thấy y điên cuồng như vậy, cứ như không muốn sống nữa!”

    Địch Đặc ngẩng người, đẩy mọi người ra. Thú nhân với những vết thương dữ tợn đập vào mắt, hắn nhất thời hút một ngụm khí. Miệng vết thương vừa dài lại sâu, da thịt bị cắt xé, có nơi còn lộ ra xương trắng.

    Địch Đặc không thể khống chế, đôi tay run rẩy xoa lên hàng mi siết chặt của Mục Pháp Sa. Vài lần muốn băng bó miệng vết thương, nhưng đầu ngón tay run rẩy ngay cả lọ dược cũng không cầm được.

    “Để ta làm.” Ai tát đi tới, tiếp nhận lọ dược trong tay Địch Đặc, gọn gàng băng bó vết thương.

    Địch Đặc lui về sau vài bước, nhưng đột nhiên Mục Pháp Sa mở mắt ra, dùng cánh tay bị thương túm chặt lấy Địch Đặc, không chịu buông.

    “Đừng đi……Địch Đặc, đừng rời khỏi ta, đừng rời khỏi ta nữa.”

    Địch Đặc nhìn y, nước mắt tràn mi mà ra, hắn nắm chặt lấy tay Mục Pháp Sa, chậm rãi áp lên má mình, thật lâu vẫn duy trì tư thế này……

    Trên đất, một giọt, hai giọt nước mắt trong suốt không ngừng rơi xuống……..

    Thời gian nặng nề trôi qua, sơn động to lớn nhưng không hề có một tiếng động. Ngẫu nhiên mới vang lên vài câu thì thầm hoặc ho khan. Gương mặt tộc nhân có chung một biểu tình——tuyệt vọng đến chết lặng.

    Uy Tạp Đặc chăm chú nhìn biến động ngoài cửa hang, vẻ mặt không chút thay đổi. Mãi đến khi tiếng kèn trầm thấp vang lên, gương mặt mọi người mới bắt đầu có chút sinh khí——trùng tộc ly khai!

    Tộc nhân lục tục rời khỏi thánh địa, trở về bộ lạc đã bị phá hỏng. Mỗi lần trùng tộc đột kích lại bị phá nát, lần này cũng không ngoại lệ, nhưng cuộc sống vẫn còn tiếp tục, cho dù hi vọng xa với, nhưng bọn họ vẫn không muốn vứt bỏ…….

    Địch Đặc lưu lại thánh địa, Mục Pháp Sa sau khi bôi thuốc đã nặng nề ngủ. Hắn khom người, tránh đi vết thương trước ngực Mục Pháp Sa, áp mặt tựa vào lòng ngực y.

    Lắng nghe nhịp tim mạnh mẽ vững vàng, gương mặt Địch Đặc rốt cuộc cũng lộ ra nụ cười nhợt nhạt vắng bóng đã lâu——

    Con đường của bọn họ còn rất dài.

    Hoàn PN 3.

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu