Thú nhân tinh cầu – Bộ 3 – Chương 1-3

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu

    [1]-Sóng Ngầm Cuộn Trào
    Sâu trong rừng, nước chảy róc rách, ánh mặt trời ấm áp chiếu sáng mặt hồ phiếm ra quang mang lóng lánh. Rừng rậm cũng không tĩnh mịch, khắp nơi là tiếng chim hót véo von. Mùa đông vừa qua, hiện tại đang là mùa xuân ấm áp.

    Y tìm mọi cách nài nỉ mới được Cơ Tái cho phép, cuối cùng mới có thể ra ngoài hít thở khí trời.

    Nhân ngư xinh đẹp nằm ngửa trên mặt hồ, đột nhiên khóe miệng nhếch lên thành một nụ cười bướng bỉnh, dùng đuôi hất lên một trận bọt nước.

    Cơ Tái cũng không trốn, tùy ý để Y hất nước lên người mình, đưa tay tới kéo tiểu nhân ngư bướng bỉnh, khóa vào lòng ngực mình.

    “Không phải nói ngoan ngoãn mới mang ngươi đi sao, sao lại bắt đầu nghịch ngợm rồi.”

    Y cười hì hì áp vào ngực Cơ Tái, đưa tay giúp hắn lau đi bọt nước trên mặt.

    “Cơ Tái, ta rất buồn chán a. Tiểu Miêu bị Á Luân Đặc bám dính cả ngày, Liên Hoa cũng theo Lôi về phương bắc rồi, ngươi cũng không cho phép ta rời khỏi bộ lạc, ta chán sắp chết rồi.”

    “Nhàm chán?” Cơ Tái nhướng mi, gian tà nhìn tiểu nhân ngư, bàn tay to ẩn xuống nước chế trụ chiếc eo bé xíu.

    “Chúng ta làm vài chuyện cho ngươi không cảm thấy nhàm chán đi.”

    Y đỏ mặt, muốn trốn nhưng không còn kịp, cậu bĩu môi chọc chọc gương mặt đang cười xấu xa của Cơ Tái, giả vờ thở dài.

    “Liên Hoa trước kia dạy ta một từ, dùng để hình dung ngươi một cách chính xác nhất.”

    “Từ gì?” Y nói như vậy liền gợi lên ý tò mò của Cơ Tái.

    “Chính là──Sắc•Lang!”

    Y thừa dịp Cơ Tái sơ ý trượt ra khỏi vòng tay của hắn, cười lớn bơi ra xa. Cơ Tái sửng sốt một chút, vuốt mặt đứng dậy, trên mặt lộ ra nụ cười xấu xa, còn nhếch miệng cố ý nhe ra chiếc răng nanh sắc nhọn.

    “Vật nhỏ nhà ngươi, dám trêu chọc ta nhất định phải chết.”

    Y cố giả bộ sợ hãi kinh hô ra tiếng, giây tiếp theo lại làm mặt quỷ bơi ra xa. Cậu hừ hừ cười khẽ, bơi một hồi không thấy trong nước có động tĩnh gì, không khỏi có chút tò mò. Nhìn lại, mặt nước yên bình không hề có một tia dao động, càng miễn bàn tới bóng dáng Cơ Tái.

    Y nhìn trái nhìn phải, gọi vài tiếng ‘Cơ Tái’ nhưng không được đáp lại, trong lòng không khỏi có chút sợ hãi. Trong lòng cậu cảm thấy lo lắng, bắt đầu bơi trở về. Mắt thấy đã sắp tới bờ đột nhiên lại bị một lực kéo mạnh lại, dần dần bị lôi xuống đáy nước.

    Y kinh hãi ra sức giãy dụa, tiếc là sức mạnh không lại đối phương, từng chút bị kéo vào trong nước.

    Vừa bị lôi vào nước, Y quay đầu lại thì thấy một loạt răng nanh hung mãnh nhào tơi trước mắt, lóe ra hàn quang, mắt thấy đã sắp cắn lấy cái mũi mình. Y hét lên một tiếng, cho dù là nhân ngư cũng bị sặc uống vài ngụm nước.

    Trong lúc nguy hiểm thì Y có cảm giác cơ thể mình nhẹ bổng, cả người được nâng lên khỏi mặt nước. Giây tiếp theo chợt nghe thấy tiếng cười ha ha của Cơ Tái──trong tay hắn còn đang cầm một cái đầu lâu cá bộ dạng dữ tợn, hai hốc mắt trống rỗng, còn hai hàm răng nanh mở ra khép lại, khanh khách rung động.

    Y cắn chặt môi dưới không nói được một lời, ánh mắt xanh biếc dần phiếm hơi nước, vừa tức lại vừa oán hận trừng Cơ Tái. Cơ Tái cười hắc hắc một hồi mới phát hiện không thích hợp, vội vàng ném bay đạo cụ diễn kịch trong tay, áp tới gần cẩn thận hỏi.

    “Dọa ngươi sợ sao? Giận à?”

    Y hừ lạnh một tiếng, nức nở một tiếng, nước mắt như những hạt châu không ngừng rơi xuống. Cơ Tái sợ tới mức luống cuống tay chân, vội vàng kéo cậu vào lòng dỗ dành.

    “Đừng sợ, đừng sợ, là ta không tốt, sau này, không bao giờ dọa ngươi như vậy nữa.”

    “Đáng giận, ngươi là đồ hỗn đản làm ta sợ muốn chết! Ô ô…….sau này không được chọc ghẹo ta nữa.”

    Này…….Cơ Tái có chút do dự, chọc ghẹo Y là chuyện thích thú nhất của hắn mỗi ngày a! Y thấy hắn như vậy lập tức trừng đôi mắt hồng hồng nhìn Cơ Tái, mãi tới lúc Cơ Tái đầu hàng mới thôi, còn kém không nhấc tay thề. Cơ Tái vừa trấn an Y vừa tính toán trong lòng. Không sao cả, mất việc vui này hắn sẽ đòi lại gấp bội cái khác! Nghĩ vậy, Cơ Tái giống như mèo trộm được cá, cười thầm.

    Y nào biết tâm tư của hắn, chịu qua kinh hách bụng lại bắt đầu thì thầm kháng nghị. Cậu áp cái bụng đã nhô to của mình vào lòng Cơ Tái, chớp đôi mắt to ngập nước nhìn hắn.

    “Cơ Tái, ta đói, ta muốn ăn loại cá bạc nhỏ lần trước.”

    Cơ Tái vội vàng gật đầu, cúi đầu cắn một ngụm lên gương mặt nhỏ nhắn của Y: “Ta lập tức đi bắt.”

    Không tồi, ăn no dễ làm chuyện lớn hơn, chờ uy Y ăn no rồi sẽ tới phiên hắn hưởng dụng món ngon.

    Cá nhỏ ngây ngốc hô to một tiếng vui sướng, tự động dâng mình lên cửa, trên mặt ‘người đánh cá’ hung hăng thơm một ngụm. Hoàn toàn không biết không bao lâu nữa, chính mình sẽ trở thành bữa tiệc lớn mĩ vị của ‘người đánh cá’.

    Hai người vui vẻ lên bờ đi tới nơi có loại cá kia. Kha Cát Tháp núp sau rặng đá ngầm nhìn bọn họ, trên mặt lộ ra nụ cười nhợt nhạt, nhưng không bao lâu lại khẽ thở dài.

    Hắn biết Tạp Tu đang suy nghĩ gì, tốt bụng để hắn ở lại đây thêm một thời gian, trên danh nghĩa là để hắn có thể nhìn Y nhiều một chút, còn thực tế là muốn giám thị Y. Tuy Y đúng là đứa con của Tạp Tu nhưng anh đối với đứa nhỏ này cũng không có quá nhiều tình cảm. Để Y lại bộ lạc của ngoại tộc đã là nhượng bộ lớn nhất của Tạp Tu. Nếu Y sinh ra cục cưng là nhân ngư, Tạp Tu nhất định sẽ mang đứa nhỏ kia đi. Hơn nữa…….Kha Cát Tháp thống khổ nhắm mắt lại. Tạp Tu không nói gì, nhưng hắn biết, cái giá để Y có thể vĩnh viễn ở lại đây chính là──Y sau này không thể có thêm đứa nhỏ nào nữa.

    Gương mặt Kha Cát Tháp tràn ngập u sầu, đau đớn quằn quại trong lòng, hắn thực lòng không muốn tổn thương đứa con, nhưng cũng không thể phá luật của tộc. Hắn rốt cuộc phải lựa chọn thế nào mới tốt……..

    “Suy nghĩ cái gì?” Cánh tay to niết lấy cằm Kha Cát Tháp, nhìn thấy vẻ do dự trên gương mặt hắn, con ngươi đen sâu sắc hiện lên một tia âm u.

    “Đây đối với Y đã là sự lựa chọn tốt nhất, đừng quên quy củ của chúng ta.” Tạp Tu nhẹ nhàng áp môi mình lên môi Kha Cát Tháp, trong âm thanh trầm thấp có kia nghiêm khắc không để người khác kháng cự.

    “Không cần làm chuyện điên rồ, bằng không cho dù là ngươi, ta cũng không buông tha.”

    Kha Cát Tháp quay mặt đi không lên tiếng, hàng mi run rẩy lộ ra cảm giác yếu ớt làm người ta đau lòng. Tạp Thu thở dài, ngữ khí không còn cường ngạnh như lúc nãy.

    “Ngươi yên tâm, Y cũng là đứa con của ta, ta sẽ không tổn thương nó. Ta không lãnh huyết tới mức tổn thương đứa con của mình.”

    Ta đương nhiên biêt! Kha Cát Tháp cắn chặt môi, trong lòng lại gào lên. Ngươi đương nhiên sẽ không để cơ thể nó chịu bất cứ tổn thương nào, nhưng làm vậy khác nào tước đi hạnh phúc sau này của Y. Y sẽ không còn vui vẻ, gương mặt nó không bao giờ…… có thể lộ ra nụ cười vô tư như hôm nay nữa. Vì cái gì ngươi lại không hiểu! Tạp Tu, vì cái gì ngươi không hiểu cơ chứ…….

    ──Sắc trời dần dần tối sầm, những tia sáng mặt trời cuối cùng cũng bị bóng đêm cắn nuốt.

    Ngày sinh sản của Y ngày càng gần, mây đen tích tụ trên không trung bộ lạc, ngày càng nhiều hơn…….

    Khải Ân ngẩng đầu nhìn không trung, trong lòng kinh ngạc. Gần đây thời tiết rất kì quái, rõ ràng chưa tới mùa mưa, bầu trời lại giăng kín mây đen, u ám đến mức làm người ta bực bội. Không biết có phải hắn suy nghĩ quá nhiều hay không, gần đây trái tim cứ nhảy lên thình thịch, không biết có phải lại sắp có chuyện xảy ra không nữa…….

    “Đã thấy rõ rồi, là một ngư cục cưng nga.” Khải Ân mỉm cười nhìn Y, yêu thương xoa tóc cậu.

    Tình huống của Y khá giống Liên Hoa, đứa nhỏ trong bụng được bao vây bởi một tấm màng mỏng. Bất đồng là lớp màng theo cục cưng lớn lên mà dần dần biến mất. Đến tận bây giờ, bọn họ rốt cuộc mới có thể nhìn được hình dạng của tiểu bảo bảo ── cái đuôi bé xíu xinh xắn.

    “Ngư……cục cưng, giống ta!” Y thì thào nói, ngón tay vuốt ve phần bụng, bởi vì cảm nhận được nhịp đập bên dưới mà mừng như điên.

    “Cơ Tái!” Y hưng phấn quay đầu, gương mặt đỏ hồng, mong đợi nhìn về phía bầu bạn: “Là nhân ngư cục cưng, ngươi thích không!”

    Cơ Tái cúi đầu hôn một ngụm lên gương mặt nhỏ vô cùng kích động kia, trong lòng cũng thở nhẹ ra. Hắn vẫn luôn lo lắng sẽ sinh ra một cục cưng nửa thú nửa cá!

    “Chỉ cần ngươi sinh, ta đều thích.”

    Y tìm một vị trí thoải mái trong lòng hắn nằm xuống, nghe lời nói ngọt ngào bên tai mà mỉm cười. Cơ Tái đỡ Y nằm xuống, trong lòng vẫn còn một số việc không bỏ xuống được, do dự nhìn về phía Khải Ân.

    “Tộc trưởng, năm đó mụ mụ Y vì sao phải từ hải lý ngàn dặm xa xơi bơi tới lục địa. Có phải bộ tộc nhân ngư đều phải…….”

    “Ta biết lo lắng của ngươi, ta cũng từng tìm hiểu vấn đề này.” Khải Ân cho Cơ Tái một nụ cười an ủi, bảo hắn không cần quá lo lắng.

    “Đại dương có một vài loài cá, mỗi khi đến kỳ sinh sản phải vào vùng nước ngọt đẻ trứng, hiện tượng này gọi là di trú. Trong cơ thể nhân ngư có một nửa gen là cá, cũng bảo lưu thiên tính của sinh vật này. Chỉ cần tìm cho Y một hồ nước ngọt thích hợp, sẽ không có vấn đề gì.”

    Hồ nước ngọt thích hợp? Ánh mắt Cơ Tái sáng bừng: “Thánh địa không phải rất tốt sao, hơn nữa trong đó còn lưu lại một phần năng lượng thủy tinh, đối với Y cũng có tác dụng đi.”

    “Thánh địa? Là chỗ kia……”

    Y nhớ tới sự việc khủng khiếp lần đó, sợ tới mức co rụt vào lòng Cơ Tái: “Thật đáng sợ, ta không muốn tới nơi đó đâu.”

    Đáng chết, sao hắn lại quên mất việc lần đó! Cơ Tái hận tới mức không thể hung hăng đấm mình vài cái, vội vàng nhẹ giọng trấn an Y, thật vất vả mới chọc cậu mỉm cười. Bất quá nếu vậy xem ra thánh địa không được.

    “Thế cái hồ nước lúc đầu ngươi gặp Y thì sao?” Khải Ân cho ý kiến: “Hồ nước kia phụ cận có một thác nước ngăn cách với bên ngoài, rất an toàn. Hơn nữa nó là hồ tự nhiên, có một hệ thống sinh thái riêng biệt.”

    “Ừ, ta muốn ở đó.” Nghe Khải Ân nhắc tới chỗ mình ở trước kia, Y vội vàng gật đầu.

    Từ lúc trở về bộ lạc cậu chưa quay lại hồ đó lần nào, thật nhớ mấy con sò thơm ngon ở đó, Cơ Tái hiện giờ cũng không cho phép cậu ăn mấy thứ đó nữa.

    “Nếu như vậy──” Khải Ân gật gật đầu: “Cơ Tái, ngươi chuẩn bị một chút đi. Nếu ta đoán đúng thì một tháng cuối này Y không thể biến thành hình người, chỉ có thể ở trong nước.”

    Y hoan hô một tiếng, nói như vậy, suốt một tháng này cậu có thể tha hồ tung tăng trong thế giới nhỏ bé của mình, thật là cao hứng! Biểu tình Cơ Tái vừa sủng nịch lại có chút bất lực, bật cười nhìn Y đang vui sướng như một đứa nhỏ. Một tháng a! Hắn cũng phải ngâm mình trong nước suốt một tháng. Không còn cách nào, ai bảo người hắn yêu chính là một con cá nhỏ.

    Ánh nắng tươi sáng vào sớm mai, Y hiếm có dịp được hưởng thụ tia nắng buổi sớm──thời tiết âm u suốt mấy ngày, cuối cùng cũng trong xanh.

    Cậu thích thú vẫy vẫy cái đuôi, lơ đãng vướng phải vật gì đó. Trợn mắt nhìn, chỉ thấy Cơ Tái một nửa nằm trong nước, một nửa thì lộ ra dưới ánh mặt trời đang vù vù ngủ──

    Ánh sáng vàng ươm chiếu lên gương mặt hắn, nhất thời làm đường nét kiên nghị ôn hòa không ít. Da thịt màu đồng săn chắc, ẩn bên dưới là sức mạnh vô hạn. Đúng rồi, còn có những hoa văn trên da, dưới ánh mặt trời càng có vẻ đáng yêu hơn. Thật sự làm người ta muốn cắn một ngụm a. Y trước kia không rõ vì sao trên người thú nhân lại có những hoa văn này. Bây giờ thì cậu biết rồi, nó căn bản chỉ dùng để câu dẫn giống cái mà thôi!

    Y cười hắc hắc, khó có dịp thấy bộ dáng Cơ Tái không phòng bị như vậy, sao có thể bỏ qua cơ hội này chứ! Cậu cúi người, bức một cọng bèo trong nước, lúc nhẹ lúc mạnh vuốt ve gò má Cơ Tái, chơi đến quên cả trời đất.

    Cười cười……Y đột nhiên phát hiện có chỗ không thích hợp. Bụng dưới bắt đầu co thắt tựa hồ có nước chảy ra.

    “Cơ Tái, Cơ Tái!” Y nhất thời cả kinh, gấp đến độ sắp bật khóc.

    “Làm sao vậy……..đói bụng không.” Cơ Tái ngáp một cái bò dậy, thấy vẻ mặt Y bối rối, lung tung chỉ vào bụng mình.

    “Ta, ta hình như sắp sinh……..”

    “Cái gì!” Cơ Tái nhảy dựng lên, mắt mở trừng trừng, trong nhất thời không biết nên làm cái gì bây giờ.

    Đột nhiên, hắn nhớ tới lời Khải Ân dặn, vội vàng bấm nút thiết bị nhỏ xíu to cỡ cái móng tay. Sau đó hắn cẩn thận dìu Y, vừa ôn nhu vuốt ve bụng cậu, vừa hướng về bộ lạc xin viện trợ.

    Không đến ba phút, Khải Ân cùng Địch Đặc đã vội vàng chạy tới.

    Y lúc này đã đau tới mức nói không ra lời, con ngươi mở to, tiếng thở dốc truyền ra từ cánh mũi và khoang miệng.

    “Ách, a a a──”

    Phần bụng thong thả mà mạnh mẽ co rút, Y một tay ôm bụng, một tay khác được Cơ Tái nắm chặt.

    “Cơ, Cơ Tái…….” Bụng từng chút chấn động, Y thống khổ cắn răng rên rỉ, ngón tay bấu mạnh vào cơ thể Cơ Tái, lưu lại những vệt máu ghê người.

    “Nó……..nó muốn ra……..A!──”

    “Ta, ta biết, đừng sợ, không có việc gì.” Cơ Tái lúc này mặt mày đã xanh lét, biểu tình lại vô cùng dữ tợn, giống như chuyện sinh đứa nhỏ là chuyện vô cùng khủng bố. Cuối cùng hắn không nói được một câu nào trọn vẹn, chỉ có thể cùng gầm thét lên với Y.

    Cơn đau trong bụng dồn dập ập tới, Y dùng sức ưỡn đầu ra sau, há miệng đứt quãng rên rỉ. Đột nhiên cơ thể cậu run rẩy kịch liệt, chỉ cảm thấy một dòng chất lỏng ấm áp từ trong cơ thể tràn ra.

    “Dùng sức, đứa nhỏ sắp ra rồi!”

    Địch Đặc lau mồ hôi vừa cổ vũ, tình huống của Y so với Liên Hoa khi đó còn tốt hơn nhiều, cũng thuận lợi hơn. Này phỏng chừng là do quan hệ của nhân như và nước. Tổng thể mà nói, tình huống của Y khá tốt, chỉ cần cố gắng một chút, đứa nhỏ rất nhanh có thể chào đời.

    Y gật gật đầu, đột nhiên lại cảm thấy bụng kịch liệt co rút, đau đến mức cậu thét to lên.

    “Đau………!”

    Cơ Tái nghe thấy tiếng hét thê thảm của Y, cơ thể chấn động, thân hình cao lớn bất cứ lúc nào cũng có thể ngã xuống.

    Không biết đã qua bao lâu, sắc mặt Y ngày càng trắng, chất lỏng chảy ra cũng ngày càng nhiều……..Cuối cùng, trong một tiếng hét cao đột ngột của Y, một cái đuôi nhỏ nhỏ xuất hiện, tiểu nhân ngư cuộn mình rốt cuộc cũng thoát ly khỏi cơ thể mẹ, chậm rãi tiến vào trong nước…… theo bản năng liều mạng bơi lên, gương mặt nhô lên khỏi mặt nước──

    Hít được luồng không khí mới mẻ, bé con lập tức òa lên khóc lớn. Y lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, toàn thân vô lực xụi lơ trong lòng Cơ Tái.

    Cơ Tái run rẩy ôm Y, ấn một nụ hôn lên trán cậu. Ánh mắt nhìn về phía nhân ngư bé xíu trong tay mình, trong lòng vô cùng chấn động!

    Bé con đang òa khóc này căn bản là bản thu nhỏ của Y. Da thịt trắng nõn không như những đứa bé mới sinh có nhiều nếp nhăn, mà dường như kế thừa được làn da mịn màng trắng nõn của mụ mụ; kế thừa cơ thể thiên hàn của nhân ngư, sờ lên mát lạnh. Cái đuôi cuốn thành một đoàn lúc này đã hoàn toàn mở ra, giống như một cái quạt nhỏ tinh xảo. Mềm mại, bán trong suốt phập phồng theo gợn nước. Phản xạ dưới ánh mặt trời hiện ra màu lam nhợt nhạt; so với đại dương còn xinh đẹp hơn, so với bầu trời càng tinh khiết hơn……

    Cơ Tái vô cùng kích động nhìn tiểu bảo bối trong tay, trong lòng có một dòng nước ấm áp bao quanh, lúc nào cũng có thể mạnh mẽ ào ra……

    Đây là đứa con của hắn….đứa con của hắn và Y! Tiểu bảo bối trân quý nhất của hắn!

    [2]-Kịch Biến
    “Cơ ……….Tái……”

    Y thở phì phò, cố sức mở mắt ra kêu gọi bầu bạn. Cậu mệt mỏi quá, từ đầu đến chân hoàn toàn vô lực, ngay cả đầu ngón tay cũng mềm nhũn. Cơ Tái lập tức hiểu ý cậu, cẩn thận giơ đứa con tới trước mặt Y.

    “Vất vả ngươi, xem này! Con của chúng ta rất xinh đẹp.”

    “Nó…..bé quá, thật mềm…….” Y vươn ngón trỏ chậm rãi chạm vào gò má của bé. Nhỏ xinh như vậy, không ngờ lại là kết tinh tình yêu của cậu cùng Cơ Tái. Cậu thậm chí còn có thể cảm thận được bên dưới da thịt đứa nhỏ, độ ấm của mạch máu chậm rãi lưu động; nhịp tim mỏng manh nhưng vững vàng……… là thật, đứa nhỏ này đúng là một sinh mệnh chân thật, là sinh mệnh kết tinh từ tình yêu của cậu và Cơ Tái! Cậu không khỏi cảm động, vui sướng bật khóc……

    Bé con nhân ngư dần dần ngừng khóc, tựa hồ biết mụ mụ đang trấn an bé, thích thú vểnh cái miệng nhỏ nhắn. Cơ Tái thấy vậy cười ha ha, cũng tiến tới gần cẩn thận chơi đùa với cái đuôi cục cưng. Biểu tình thỏa mãn trên mặt bé ngày càng sâu, ngay cả cái đuôi cũng thoải mái cong lên.

    Động tác này càng làm Cơ Tái vui sướng không thôi, trong nhất thời cái gì cũng quên, chỉ biết ra sức lấy lòng tiểu bảo bối của mình. Y nhịn không được cười ha hả thành tiếng, không ngờ Cơ Tái cũng có lúc trẻ con như vậy. Nhìn vẻ mặt hạnh phúc của hai cha con, ánh mắt Y dần dần mơ hồ, trong lòng bị một dòng cảm xúc ấm áp phủ đầy.

    Tiếng cười quanh quẩn không ngừng vang lên ở hồ nước, vang vọng đến tận không trung xanh thẳm──

    Một tháng sau.

    Trong rừng sâu cây cối u tĩnh, mặt nước lóe ra quang mang lấp lánh, thỉnh thoảng lại truyền tới từng trận vui đùa ầm ĩ.

    Thiếu niên tóc nâu cười xấu xa đứng trong hồ, lầm lầm lầu bầu, âm thanh rất lớn dường như cố ý cho người khác nghe.

    “Kỳ quái, cục cưng chạy đi đâu rồi?”

    “Càu nhàu càu nhàu……..” Chỉ chốc lát sau từ trong đám rong và bèo lộ ra một làn bọt nước.

    Thiếu niên cười hắc hắc, nhanh tay lẹ mắt, bơi về hướng đám rong và bèo, thân ảnh màu lam lấp ló phía sau, lập tức bắt được bé.

    “Khanh khách~” Tiếng cười mềm mại vang lên, bé con nhân ngư vung cái đuôi, linh hoạt từ trong lòng thiếu niên bơi ra ngoài.

    “A~~” Tiểu Miêu thất vọng kêu to, có chút ai oán nhìn về phía Y đang ở một bên che miệng cười trộm.

    “Không chơi nữa, cục cưng căn bản là con cá chạch, bảo ta làm sao bắt kịp! Ta vốn nghĩ thú nhân cục cưng lớn lên đã rất nhanh, không ngờ cục cưng còn lợi hại hơn, mới hơn một tháng đã có thể bơi tốt như vậy.”

    Cậu khoa trương thở dài, tiếp tục nói: “Cơ Tái hiện tại hãnh diện muốn chết, làm Á Luân Đặc đỏ cả mắt kìa, cứ nhìn ta chọc chọc muốn thở cũng thở không nỗi.”

    “Á Luân Đặc cẩn thận một chút cũng đúng mà.” Y gật gật đầu tiến tới, bàn tay nhỏ bé xoa xoa cái bụng đã hơi nhô lên của Tiểu Miêu, tò mò hỏi.

    “Miêu Miêu, trong bụng ngươi là tiểu Á Luân Đặc hay là tiểu Miêu Miêu a?”

    “Bây giờ vẫn chưa rõ, bất quá tộc trưởng nói thêm mấy tháng nữa có thể biết.” Tiểu Miêu cười hắc hắc: “Hi vọng là tiểu thú nhân, như vậy ta có thể biết bộ dáng lúc bé của Á Luân Đặc~”

    “Thật tốt nga………ta cũng muốn nhìn bộ dáng của Cơ Tái lúc nhỏ.” Y chống cằm, trong đầu xuất hiện một tiểu thú tròn vo xù lông không khỏi có chút thấy vọng. Bất quá thấy bộ dáng vui sướng khi có cục cưng của Cơ Tái Y cũng rất hạnh phúc. Cùng lắm thì~ lần sau lại sinh một cục cưng thú nhân là được rồi.

    Cách đó không xa, bé con nhân ngư cũng chơi đùa mệt mỏi, bơi về bên người mụ mụ, càu nhàu kêu ‘y nha’, dụi dụi mắt buồn ngủ.

    “Cực cưng ngoan.” Y yêu thương nhu nhu đầu đứa con: “Ba ba đi bắt cá rất nhanh sẽ quay lại, chờ ba ba tới đón chúng ta quay về để ngươi ngủ tiếp, được không?”

    Cục chưng chớp mắt, nghi hoặc tiêu hóa lời mụ mụ, cuối cùng cái hiểu cái không gật gật đầu. Tiểu Miêu xem thấy không khỏi kinh hô một trận ‘thông minh quá, thật đáng yêu~’.

    Sắc trời dần tối sầm.

    Cơ Tái bước nhanh hơn, nghĩ thầm Y cùng cục cưng nhất định rất sốt ruột. Trong đầu hiện lên gương mặt nhỏ nhắn tức giận của bé con, khóe miệng Cơ Tái vô thức nhếch lên, càng đi nhanh hơn.

    Đi tới một chút, lỗ tai minh mẫn dường như nghe đến âm thanh như có như không truyền tới, nhẹ nhẹ thỉnh thoảng cất cao──đó là tiếng ca từng nghe được từ miệng Y! Cơ Tái rùng mình, chẳng lẽ Y xảy ra chuyện? Hắn không kịp suy nghĩ đã phóng như điên về hướng âm thanh phát ra.

    Mặt trời dần dần lặn về phía tây, ánh sáng chiếu vào rừng lại tối đi vài phần.

    Cơ Tái nhíu mày nhìn về phía trước, chỉ thấy trên tảng đá có một bóng người vừa quen thuộc lại vừa xa lạ đang ngồi: tóc dài màu bạc, bả vai gầy, âm thanh thánh thót êm tai phát ra từ miệng người nọ. Thực tò mò, sao Y lại ngồi ở đây? Cơ Tái buồn bực, gọi tên Y.

    ‘Y’ giống như bị kinh hách, cả người chấn động, không hề quay đầu lại chạy thẳng vào rừng. Cơ Tái vội vàng đuổi theo, nhưng đuổi tới bờ sông lại không thấy bóng dáng Y nữa.

    Cơ Tái cảm thấy có chút không ổn, đột nhiên gầm nhẹ một tiếng, quay đầu lao về phía hồ nước trong rừng chạy như điên──

    Lúc này bên kia rừng rậm.

    Y ngã xuống đất không dậy nổi, cuộn mình phát ra tiếng rên thống khổ. Tiểu Miêu vội vàng đỡ cậu dậy, vừa sợ vừa vội nhìn thấy nam nhân thần bí đột ngột xuất hiện. Nam tử này thế nhưng cũng là một nhân ngư!

    “Ngươi rốt cuộc là ai? Còn có, ngươi cho Y ăn cái gì?”

    Tạp Tu liếc mắt nhìn Y thật sâu, không nói tiếng nào, xoay người tiến vào trong nước. Cục cưng bị chộp được hét lên một tiếng, vừa khóc vừa quơ quào hai bàn tay bé xíu sống chết giãy dụa.

    “Đứa con!” Y đột nhiên trừng mắt, kéo cơ thể vô cùng suy yếu lao vào nước. Bất quá không động được bao nhiêu, lồng ngực lại ập tới một trận đau quặng, ‘oa’ một tiếng lại nôn khan một trận.

    “Y, Y, ngươi làm sao vậy!” Tiểu Miêu ở bên cạnh luống cuống lo lắng xem xét Y, vừa sốt ruột nhìn người nọ bơi ngày càng xa. Hoảng hốt đến tay chân rối ren.

    “Ta không sao……….đứa con, đứa con…..”

    Y gian khan hộc ra vài từ, tuy rằng cơn đau kịch liệt trong lồng ngực đã qua, nhưng hạ phúc lại dâng lên một trận thiêu đốt, cả người cậu đau đớn khó nhịn, không chịu được mà run rẩy.

    “Đừng gấp! Ta, ta đuổi theo cục cưng!” Tiểu Miêu cắn răng, cũng không suy nghĩ được nhiều nữa, phải mau chóng đuổi theo đứa nhỏ! Cậu buông Y ra, nhảy vào trong hồ cố sức bơi về phía người nọ.

    Mắt thấy người nọ bơi tới trước thác nước thì dừng lại, Tiểu Miêu kinh hỉ một trận, nghĩ thầm rất tốt, trước mắt không có đường. Trừ phi ngươi mọc cánh, bằng không đừng mong chạy thoát!

    Còn chưa kịp cao hứng thì đã thấy người nọ lao vào bên trong thác nước.

    Tiểu Miêu kinh hãi, tên này không muốn sống nữa sao! Vội vàng bơi qua liền phát hiện cư nhiên phía sau thác nước có một thủy đạo hẹp dài.

    Thấy người nọ sắp biến mất trong thủy đạo, Tiểu Miêu có chút do dự, bất quá nhìn thấy cục cưng bị đánh bất tỉnh, cái đầu nhỏ vô lực rũ xuống, Tiểu Miêu nhất thời tức giận lập tức hấp một hơi sâu lặn xuống……

    Chờ Cơ Tái vội vã đuổi tới hồ, cảnh tượng nhìn thấy suýt làm trái tim hắn đông cứng!── Sắc mặt Y tái nhợt, không nhúc nhích ngã bên bờ, giống hệt như đã chết.

    Cơ Tái nhịn xuống sợ hãi đang dâng lên trong lòng vội vàng tiến tới ôm lấy Y. Mãi đến khi cảm nhận được tiếng tim đập vững vàng của Y hắn mới có thể lấy lại hô hấp.

    “Tái……..” Y suy yếu mở mắt ra, hơi cử động một chút thôi toàn thân lại đau nhức. Cậu bắt lấy cánh tay Cơ Tái, biểu tình trên mặt vô cùng thống khổ, đứt quãng nói ra được vài từ.

    “Tái……..cục cưng……..lạnh, ta lạnh quá…….”

    “Suỵt, đừng nói. Ta lập tức mang ngươi về, không có việc gì.”

    Cơ Tái ôm lấy Y, ánh mắt dạo qua một vòng không thấy được đứa con, trong lòng đã sớm đảo lộn. Giờ phút này hắn chỉ vì Y mà cố gắng trấn định, tạm thời nuốt xuống thống khổ trong lòng.

    Vội vàng chạy về bộ lạc, lúc này Y đã muốn hôn mê, trong mộng lại không ngừng khóc la gọi đứa con. Khải Ân cùng Địch Đặc gấp tới độ đổ đầy mồ hơi, thật vất vả mới làm Y an ổn ngủ.

    Ngoài phòng, Cơ Tái gấp tới độ xoay vòng, Á Luân Đặc hai tay ôm ngực, trầm mặc không nói lời nào.

    “Đáng giận!”

    Ầm một tiếng, Cơ Tái hung hăng đấm một quyền xuống mặt đất.

    “Tra ra là ai làm, ta nhất định phải xé xác hắn!”

    Tây Thụy Tư thở dài, áp chế bả vai không ngừng run lên vì phẫn nộ của Cơ Tái.

    “Bình tĩnh một chút.”

    “Ta làm thế nào có thể bình tĩnh, ta!──”

    “Cơ Tái!”

    Khải Ân lúc này từ trong phòng đi ra, đánh gảy lời hắn, tầm mắt chậm rãi đảo qua Cơ Tái, làm trái tim hắn rơi thẳng xuống đáy cốc.

    “Không………Y……..”

    “Y không có việc gì.” Khải Ân khép mắt lại, thần sắc phức tạp nhìn Cơ Tái.

    “Có chuyện, ta hi vọng ngươi có thể chịu đựng được…….”

    “………”

    “Y, cậu ta……cậu ta không thể biến trở về hình người được nữa……”

    “Có ý gì……..” Cơ Tái chật vật lui ra sau vài bước, cắn răng nhìn về phía Khải Ân: “Y rốt cuộc làm sao!”

    “Ta cũng không rõ.” Âm thanh Khải Ân có chút vô lực: “Tựa hồ có thứ gì đó làm cơ thể Y biến hóa, nó phá hỏng số gen có thể giúp Y biến thân…….hơn nữa còn làm cơ thể Y vốn là song tính biến thành giống đực hoàn toàn……”

    “Sẽ không……..sao có thể như vậy……….”

    Cơ Tái khiếp sợ nhìn Khải Ân, không thể tin chuyện này. Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, vì cái gì….hắn….hắn vừa mới không ở bên cạnh Y một chút lại xảy ra chuyện đáng sợ như vậy!

    Tâm tư hắn hoàn toàn rối loạn, há miệng thở dốc, sau đó chua sót nói.

    “Chẳng lẽ không còn cách nào khôi phục sao.”

    “Thực xin lỗi, Cơ Tái.” Khải Ân không thể bất lực lắc đầu: “Ngay cả ta cũng không giúp gì được.”

    “……….ta không cần.” Trầm mặc hồi lâu, sắc mặt Cơ Tái nặng nề chậm rãi mở miệng.

    “Ta không quan tâm Y sẽ biến thành bộ dáng gì, cho dù cả đời không thể biến thành người ta cũng nguyện ý bên cạnh cậu. Chính là một khi tỉnh lại, Y làm sao có thể chịu nỗi đả kích này…….”

    Cơn đau kịch liệt ập tới làm Cơ Tái nhắm mắt lại, trong đầu lại nhớ tới bộ dáng vui vẻ lúc Y lần đầu tiên biến thành hình người, cậu thậm chí không biết mệt mỏi cả ngày dùng hai chân nhảy tới nhảy lui. Nếu bây giờ nói với Y…….không! Không thể nói cho cậu biết, Y sẽ hỏng mất, hắn cũng không thể thừa nhận hậu quả mất đi Y…..còn có──đứa nhỏ của bọn họ!

    Đáng giận! Đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì!

    Cơ Tái thống khổ ôm đầu, nội tâm Á Luân Đặc cũng đang chịu dày vò. Y gặp chuyện không may, Tiểu Miêu cũng biến mất lúc đó. Tuy rằng đã phát động toàn bộ tộc nhân tìm kiếm trong rừng, nhưng đến tậ bây giờ vẫn không có tung tích.

    Tình huống của Y đã nghiêm trọng như vậy, hắn không dám tưởng tượng Tiểu Miêu sẽ gặp cái gì. Thần a…..ngàn vạn lần đừng để Tiểu Miêu xảy ra chuyện……..

    “Y đã ngủ rồi, Cơ Tái, ngươi có thể vào xem──”

    Địch Đặc lúc này cũng bước ra, còn chưa nói hết đã thấy một bóng người nhanh chóng lao vào buồng trong.

    Khải Ân dẫn đầu ra ngoài, những người khác cũng rời khỏi nhà gỗ, lưu lại không gian cho bọn họ. Địch Đặc khép cửa lại khẽ thở dài, trong lòng yên lặng cầu nguyện cho bọn họ.

    Khải Ân đứng bên ngoài, trong mắt hiện lên một tia ngoan lịch, trầm giọng hạ lệnh: “Á Luân Đặc, ngươi tiếp tục dẫn người đi tìm tung tích Tiểu Miêu.”

    “Tây Thụy Tư, ngươi theo giúp ta tới hồ nước kia một chuyến.”

    Trong lãnh thổ bộ lạc phát sinh sự tình này, căn bản là khiêu khích bọn họ, làm tất cả tộc nhân nghẹn một hơi. Quan trọng hơn, dám cả gan tổn thương Y, tổn thương tộc nhân của hắn nhất định phải trả giá!

    ────────────────────────

    ……….khó chịu quá……..

    Cảm giác đau đớn…… thở không nỗi……cậu sắp hít thở không thông………

    Tiểu Miêu quơ quào hai tay, xung quanh là bóng tối tối đen. Bốn phía lạnh băng, ẩm ướt, cậu đang ở trong nước sao? Nước…….đúng rồi! Cục cưng! Tiểu Miêu há mồm, bọt khí liền xông ra khỏi miệng cậu, viên pha lê trước ngực chớp lóe một chút, giây lát lại biến mất.

    Cơ thể nặng quá….. giống như có người hung hăng bóp chặt, đau đến mức không thể thở nỗi…….

    Khổ sở quá……Tiểu Miêu cảm thấy mình như lọt vào một không gian khác, dưới thân là một lốc xoáy khổng lồ, kéo cậu rơi xuống vực sâu không đáy bên dưới.

    Đột nhiên, trong lúc hoảng hốt, bên cạnh bồng bềnh từng sợi chỉ bạc, giống như từ bóng đêm xông ra…..nhợt nhạt, mang theo lo lắng quen thuộc……

    Là ai? Ai đang kéo tay cậu……Tiểu Miêu cố gắng muốn mở mắt, nhưng tầm mắt là một mảnh mơ hồ, ẩn ẩn nhìn thấy lối ra ở phía trước cùng với một mạt lam sắc chợt lóe rồi biến mất──

    Y?

    “Y!”

    Tiểu Miêu quát to một tiếng, bừng tỉnh khỏi cơn ác mộng. Nhớ mang máng rằng mình đuổi theo nhân ngư cướp cục cưng sau đó chui vào một cái thủy đạo, lại không ngờ thủy đạo lại dài như vậy, chính mình suýt chút nữa vì thiếu dưỡng khí mà chết trong nước. Chính là kỳ quái, vì cái gì trước lúc hôn mê cậu dường như thấy được….. Y?

    Không có khả năng! Có phải cậu nhìn lầm rồi không? Tiểu Miêu lắc đầu, quyết định tạm thời quăng nghi hoặc này qua một bên. Vấn đề quan trọng bây giờ ── đây rốt cuộc là đâu a! Hồ nước cũng không giống hồ nước, mà cây cối cũng không ra cây cối, cậu chưa từng tới nơi này.

    Tiểu Miêu đánh giá khung cảnh xung quanh, trong lòng có chút sợ hãi. Nơi cậu tỉnh lại là một khu rừng rậm xa lạ, con sông phía sau đen ngòm rét băng, dường như bất cứ lúc nào cũng có cá sấu nhảy ra. Tiểu Miêu càng nghĩ càng sợ hãi, loạng choạng chạy về phía trước. Bất quá khu rừng trớc mắt cũng rất đáng sợ, tối đen. Dưới ánh trăng mỏng manh, cây cối khoát lên mình những hình dáng kì quái, cây cối cao lớn dị thường cùng đám dây leo chằng chịt tạo thành những hình thù quái dị, như những con quái thú đang giương nanh múa vuốt, giây tiếp theo sẽ bổ nhào về phía cậu…..

    Tiểu Miêu run rẩy, do dự không biết có nên tiến vào rừng hay nên ở ngoài đây ngây ngốc một đêm? Đang do dự thì đột nhiên nghe thấy ‘bùm’ một tiếng, tựa hồ có thứ gì rơi vào trong nước sau đó bơi nhanh về phía mình. Tiểu Miêu sợ hãi cắm đầu lao vào rừng ngay cả mắt cũng không dám mở ra. Chạy một hồi lâu mới dừng lại, thở hồng hộc. Bất quá còn chưa nghĩ ngơi bao lâu, bụi cỏ gần đó lại vang lên một trận ‘sàn sạt’, Tiểu Miêu sợ quá lại cắm đầu chạy như điên.

    Bóng người nhỏ xinh tìm kiếm trong khu rừng tối đen, thật vất vả mới tìm được một hốc cây nhỏ hẹp, vừa vặn có thể chui cả người vào. Tiểu Miêu thở hồng hộc, cuối cùng cũng tìm được chỗ ẩn thân, vừa kinh vừa rất rất nhanh liền ngủ say.

    Đến khi tỉnh lại, bụng Tiểu Miêu đã đói tới mức càu nhàu kêu vang. Tiểu Miêu leo ra khỏi hốc cây, quyết định đi tìm thức ăn đầy bụng, bây giờ không thể so với trước kia, không thể bỏ đói tiểu Á Luân Đặc được.

    Cậu vỗ vỗ mặt, hiện tại cũng không phải lúc uể oải, vì cục cưng phải kiên cường lên! Tiểu Miêu lắc lắc đầu, cố lấy lại tinh thần, chậm rãi dò xét đám cây cối xa lạ…….

    Trời ạ, nơi quỷ gì đây! Đi nửa ngày cũng không thấy một cây nào có trái! Tiểu Miêu từ đầu còn có ý chí chiến đấu tràn đầy, nhưng đến giờ chân tay đã bắt đầu vô lực, đói đến mức tứ chi sắp nhũn ra.

    “Thơm quá a……” Tiểu Miêu hít hít mũi ngửi được tưng trận hương khí trong không khí truyền tới, chẳng lẽ cậu đói quá nên xuất hiện ảo giác sao? Nhưng cũng không khỏi quá chân thực đi, ngay cả mùi cũng thơm đến vậy.

    Tiểu Miêu vừa chảy nước miếng vừa đi theo làn hương, đẩy bụi cỏ ra nhất thời hai mắt tỏa sáng: thật sự có thức ăn a! Con heo óng ánh vàng ươm được nướng thơm ngào ngạt, chẳng lẽ ông trời thấy cậu đáng thương mà cố tình chuẩn bị sao! ?

    Nhìn trái nhìn phải không thấy bóng người, Tiểu Miêu cũng không thể quan tâm nhiều hơn, lấp đầy bụng trước đã!

    Thật cẩn thận nếm thử một ngụm, gương mặt nhỏ nhắn mỏi mệt nhất thời tỏa sáng. Tiểu Miêu không chút hình tượng há mồm cắn xé, ngậm đầy một miệng, hai má phồng to như cái trống, cực kỳ giống con chuột đang điên cuồng ăn cơm. Người xem không khỏi vì cậu mà đổ mồ hôi lạnh, ăn như vậy còn không nghẹn chết đi!

    “Ô ô!”

    Đột nhiên Tiểu Miêu dùng nắm tay đấm đấm ngực──quả nhiên bị nghẹn rồi.

    Bình nước cứu mạng đúng lúc đưa tới trước mặt, Tiểu Miêu không kịp nói cám ơn liền ngửa đầu uống một ngụm to. Đợi đến khi nuốt hết khối thịt xuống, Tiểu Miêu lục này mới nhũn cả người, không ngừng thở hổn hển.

    “Hết nghẹn chưa? Muốn uống thêm không?”

    Tiểu Miêu kinh hãi, quay đầu lại, chỉ thấy một người đang cầm bình nước, vẻ mặt đồng tình nhìn cậu. Tiểu Miêu cũng ngây ngốc nhìn người nọ, trong nhất thời quên mất nói chuyện thế nào.

    Thật sự là…. không có từ nào để hình dung, người này là giống cái khoảng 20 tuổi đi, Tiểu Miêu đã gặp qua không ít người xinh đẹp, thú nhân giống cái bình thường rất đẹp, nhưng người trước mắt nhìn qua tuyệt đối không thể nói là đẹp, gương mặt rất tuấn tú, cơ thể nhìn qua cũng cao hơn nhiều so với giống cái, làm người ta có cảm giác như tộc trưởng vậy.

    “Bé con, ngươi không sao chứ?”

    Người nọ vươn tay quơ quơ trước mắt Tiểu Miêu, nhất thời kéo thần trí cậu về, trong tay cậu vẫn còn đang cầm thức ăn của người ta.

    “Này, này………thực xin lỗi.”

    Ăn vụng còn bị người bắt tại trận, gương mặt Tiểu Miêu đỏ bừng, e ngại nhìn về phía chủ nhân số thức ăn.

    “Không sao, không sao, dù sao cũng không phải ta bắt.” Người nọ hào phóng khoát tay, có chút tò mò đánh giá Tiểu Miêu.

    “Ta chưa gặp ngươi bao giờ, ngươi hẳn không phải là người của bộ lạc lân cận. Bé con, ngươi làm sao một mình chạy tới khu rừng này?”

    “Ta, ta là……..”

    Tiểu Miêu mới nói được một nửa, đột nhiên thấy một con đại mãng xà le cái lưỡi dài ‘tê tê’ từ dưới tàng cây bò về phía bọn họ.

    “Xà a!”

    Tiểu Miêu sợ tới mức kêu to, người nọ lại cười ha hả, ngoắc con mãng xà.

    “Floret, lại đây!”

    Đại mãng xà thế nhưng lại ngoan ngoãn bò tới bên chân người nọ, ánh mắt nhìn chằm chằm số thức ăn còn lại trên mặt đất. Nam tử lập tức hiểu ý, vỗ vỗ đầu đại xà.

    “Floret, tìm Lam Tát Tư đi. Nói hắn có khách nhân tới, kiếm thêm chút con mồi.”

    Mãng xà dường như hiểu ý, lắc lắc thân mình bò đi, Tiểu Miêu trợn mắt há hốc nhìn, nửa ngày cũng không nói nên lời.

    [3]-Lai Nhân & Lam Tát Tư
    “Này, con rắn này có thể hiểu lời ngươi nói sao?”

    “Đúng vậy, Floret rất thông minh.” Người nọ kiêu ngạo nhướng mày, nhìn theo bóng mãng xà rời đi, quay đầu tự giới thiệu với Tiểu Miêu.

    “Ta gọi là Lai Nhân, ngươi thì sao, bé con, ngươi tên gì?”

    “Ta, ta gọi là Tiểu Miêu.”

    “Tiểu Miêu? Phốc──” Lai nhân nhịn không được phì cười, sau đó vội vàng nhìn Tiểu Miêu xin lỗi: “Thực xin lỗi, tên ngươi thực rất hình tượng, ha ha, thực xin lỗi.”

    Lần đầu tiên bị châm chọc như vậy, Tiểu Miêu có chút quẫn bách, ngây ngốc đứng một chỗ không biết làm sao. May mắn Lai Nhân cũng chỉ cười một chút rồi thôi.

    Cậu bỏ thêm vài nhánh cây vào đống lửa, kéo Tiểu Miêu ngồi xuống

    “Tiểu, ách, Tiểu Miêu, ngươi làm sao một mình tới khu rừng này? Ngươi không biết nơi này rất nguy hiêm sai?”

    Nghe cậu ta hỏi như vậy, Tiểu Miêu nhăn mặt khổ sở, đem sự tình từ đầu đến cuối kể cho Lai Nhân.

    “Là bộ lạc lớn trên thượng nguồn sông Hoàng Hà sao……” Lai nhân cúi đầu suy nghĩ: “Cách nơi này rất xa. Ta chưa đi qua, để lát nữa hỏi Lam Tát Tư đi. Bất quá, nhân ngư ngươi nói, ta có nghe người ta nói qua.”

    “Ngươi biết nhân ngư!”

    Tiểu Miêu kêu lên, không thể trách cậu quá kinh ngạc, ngay cả tộc trưởng kiến thức uyên bác trước khi Y xuất hiện cũng không biết có chủng tộc nhân ngư tồn tại.

    “Cũng không tính là biết.” Lai Nhân cười cười: “Ta chỉ nghe người ta nói qua, nghe nói ngoài đại dương có một hòn đảo thần bí, nơi có có rất nhiều thú nhân nửa người nửa cá sinh sống. Bọn họ rất hiếm khi lên đại lục, chỉ có nhân ngư mang thai mới bơi vào vùng nước ngọt đại lục để sinh sản, sau đó lại bơi về đại dương.”

    “A, thần bí như vậy sao…….” Tiểu Miêu ủ rũ cúi đầu. Như vậy, cơ hội tìm tiểu bảo bảo không phải lại càng nhỏ hơn sao.

    “Ngươi cũng đừng thất vọng.” Lai Nhân lắc lắc ngón tay, thần bí nói: “Ta nghe nói, nhân ngư vì tránh mặt thú nhân trên lục địa, thường thông qua một thủy đạo bí mật từ vùng lục địa bơi về đại dương. Thủy đạo đó giăng khắp nơi bên dưới lòng đất, rất bí ẩn, trừ bỏ nhân ngư rất hiếm người tìm ra được. Ngươi chỉ cần tìm được mạch thủy đạo này, là có cơ hội tìm được nhân ngư.”

    “Wow~ Lai Nhân thật giỏi, cái gì cũng biết!” Tiểu Miêu hưng phấn kêu to, vẻ mặt sùng bái nhìn Lai Nhân.

    Lai Nhân đỏ mặt ho khan vài tiếng, ngượng ngùng nói.

    “Kì thực những điều này ta được nghe từ cha của Lam Tát Tư, trước kia y còn từng gặp qua nhân ngư!”

    “Thật sao? Ta có thể gặp y được không?”

    “Đáng tiếc.” Lai Nhân nhún vai: “Ngay cả ta cũng không biết làm thế nào tìm y.”

    “A?” Tiểu Miêu ngây người, trợn tròn mắt chọc Lai Nhân phì cười. Cậu buồn cười điểm điểm cái mũi Tiểu Miêu.

    “Bởi vì 10 năm trước y đã mất tích.”

    “Như vậy à…….” Tiểu Miêu thất vọng cúi đầu, nhìn ngọn lửa không ngừng nhảy nhót. Tuy rằng không tìm được ba ba của Lam Tát Tư, bất quá cũng biết được một chút tin tức về nhân ngư, cũng coi như không tồi. Phải tìm cách quay về bộ lạc thông tri cho bọn Á Luân Đặc mới được.

    “Đúng rồi.” Tiểu Miêu đột ngột mở miệng nói ra nghi hoặc trong lòng: “Lam Tát Tư rốt cuộc là ai a?”

    “Hắn à!” Nhãn châu Lai nhân đảo tròn, lộ ra nụ cười giảo hoạt, con ngươi đen láy lóng lánh dưới ánh lửa.

    “Hắn là em họ của ta.” Thấy Tiểu Miêu bày ra biểu tình khó hiểu, lại bổ sung tiếp một câu: “Ba ba của Lam Tát Tư là ca ca của mụ mụ ta, bất quá chúng ta cũng không có quan hệ huyết thống, Lam Tát Tư được thúc thúc ta cứu về.”

    “Nhưng mà, ta vẫn xem Lam Tát Tư là em ruột của mình.” Nhớ lại chuyện cũ, Lai Nhân nhịn không được bật cười thành tiếng.

    “Hắn trước đây cứ hầm hầm, lại không thích bận tâm tới người khác. Nếu không có ta, nhất định sẽ bị người khác khi dễ rất thảm. Bất quá cũng có lúc rất đáng yêu, mỗi lần ta gọi hắn, Lam Tát Tư cứ như con chó nhỏ thấy xương, bổ nhào chạy tới, ha ha~”

    “Lai, Lai Nhân……” Tiểu Miêu nuốt nước miếng, run rẩy nhìn bóng đen không biết từ lúc nào xuất hiện phía sau Lai Nhân. Bởi vì bị che khuất ánh sáng nên chỉ nhìn thấy một thân ảnh vô cùng cao lớn.

    “Cám ơn ngươi trước đây đã ‘chăm sóc’ a, ‘ca ca’ thân ái của ta.” Âm thanh hùng hậu dễ nghe mang theo hương vị trêu tức nồng đậm.

    Lai Nhân nghe thấy, ý cười trên mặt lại càng sâu. Cậu xoay người lại vươn hai tay ôm cổ người nọ: “Ta nói đều là sự thật a.”

    Nói xong quay đầu quăng cho Tiểu Miêu một cái nháy mắt nghịch ngợm.

    “Đây là em trai thân ái kiêm bầu bạn của ta, Lam Tát Tư.”

    “Ngươi, xin chào!”

    Tiểu Miêu đứng lên, chà chà tay, có chút khẩn trương nhìn bóng đen chậm rãi bước ra, thú nhân cao lớn này làm cậu có cảm giác áp lực.

    Ánh lửa chậm rãi chiếu sáng gương mặt Lam Tát Tư, Tiểu Miêu trợn to mắt nhìn, cậu chỉ vào đôi mắt một vàng một lục vô cùng dị sắc kia, khiếp sợ bật ra một cái tên──

    “Mục Pháp Sa! !”

    “Mục Pháp Sa?”

    Thú nhân cao lớn nhướng một bên mi, nhìn Tiểu Miêu đang không ngừng gào to. Động tác quen thuộc này lại làm trái tim Tiểu Miêu nảy lên, rất, rất giống Địch Đặc nga!

    “Ngươi còn có tên là Mục Pháp Sa à?” Lai Nhân quay mặt Lam Tát Tư về phìa mình, tò mò hỏi.

    “Không có.” Lam Tát Tư thản nhiên trả lời, liếc mắt nhìn Tiểu Miêu: “Đây là khách nhân ngươi nói?”

    “Ách…..ta là Tiểu Miêu. Kia, cái ki……..” Tiểu Miêu chột dạ dời mắt: “Thực xin lỗi, ta nhận lầm người.”

    Kỳ thực nhìn kỹ thì bộ dạng hắn có chút giống Mục Pháp Sa mà thôi, bất quá đôi mắt kia thực rất giống! Hơn nữa, bộ dáng chỉ thẳng vào mặt người ta mà hô to, thật sự là bất lịch sự.

    “Ngươi phụng phịu cái gì, dọa Tiểu Miêu rồi.”

    Lai Nhân tức giận trừng mắt lườm Lam Tát Tư, nhảy khỏi vòng tay hắn, đi tới nắm lấy tay Tiểu Miêu.

    “Ngươi một mình ở lại rừng rậm rất nguy hiểm, hơn nữa──” Cậu ta liếc nhìn cái bụng Tiểu Miêu.

    “Ngươi cứ theo bọn ta trở về đi.”

    Tiểu Miêu gật đầu, ngồi xuống tiếp tục ăn bữa tối với bọn Lai Nhân, ăn xong một lượng lớn thức ăn, Tiểu Miêu mới thỏa mãn vỗ vỗ cái bụng phình to, nhắm mắt theo đuôi Lai Nhân cùng Lam Tát Tư.

    Dọc theo đường đi, cậu không dám nói chuyện với Lam Tát Tư nhưng nhịn không được trộm nhìn hắn. Người này càng nhìn càng giống Mục Pháp Sa, Tiểu Miêu không khỏi phỏng đoán người này có phải có quan hệ gì với Mục Pháp Sa hay không?

    ──────────────────────

    Khải Ân đứng bên hồ, nhìn chằm chằm mặt nước bình ổn không nói tiếng nào.

    “Phụ cận không có dấu vết động vật khác lưu lại, không phải động vật trên cạn gây ra. Như vậy chỉ có thể từ không trung hoặc trong nước.”

    “Không, không đúng.” Khải Ân ngẩng đầu nhìn bầu trời đầy sao phía trên, chậm rãi nói.

    “Tây Thụy Tư, ngươi nhìn xem, trên không trung thủy đàm không có gì che đậy. Nếu từ không trung tới, chưa kịp tới gần đã bại lộ hành tung. Y sẽ không ngây ngốc để bị bắt được, phát hiện dị tượng nhất định sẽ trốn sâu xuống đáy nước. Còn có, ngươi nhìn hồ nước này, rong rêu rải rác, còn có bèo cùng đá ngầm. Ta nghĩ người công kích ẩn núp dưới nước, hơn nữa còn tính toán thời cơ rất kỹ mới ra tay.”

    “Bất quá ta có chút không hiểu, người này làm thế nào tiến vào hồ nước phong kín này?”

    Tây Thụy Tư cẩn thận lắng nghe hắn phân tích, nói ra phán đoán của mình.

    “Có thể nào…. người này đã mai phục ở đây từ một tháng trước?”

    “Không thể.” Khải Ân lắc đầu: “Nếu mục đích chỉ là bắt đi đứa nhỏ của Y, một tháng trước đã có rất nhiều cơ hội ra tay, vì sao phải chờ tới bây giờ?”

    “Trong nước……đứa nhỏ…….” Khải Ân thì thào, nhìn về phía Tây Thụy Tư: “Chúng ta rốt cuộc xem nhẹ cái gì?”

    “Đứa nhỏ………” Tây Thụy Tư nhíu mày trầm tư, đột nhiên linh quang lóe lên, nhớ cái gì đó vội nói.

    “Khải Ân, ngươi nhớ lúc trước làm kiểm tra cho đứa nhỏ của Y không?”

    “Nhớ rõ.” Khải Ân gật đầu: “Chỉ mới vài ngày trước, kiểm tra được hệ hô hấp của tiểu nhân ngư đã phát triển hoàn toàn. Ý ngươi là……..bọn họ cố ý chờ tiểu nhân ngư lớn lên?”

    Khải Ân bắt đầu suy đoán: “Theo lời Y nói lúc hôn mê, người nọ, hoặc là những người này mục tiêu chỉ có một──chính là tiểu nhân ngư, hơn nữa vì nó mà chờ đợi suốt một tháng. Ta vốn tưởng là đám ngư nhân trả thù, hiện tại ngẫm lại hoàn toàn không phải. Hệ hô hấp phát triển hoàn tất…..không phải trong nước thì chính là hải lý, hải lý! Ta sao lại không nghĩ tới!”

    Khải Ân nhất thời thông suốt, ánh mắt sáng bừng tự tin nhìn Tây Thụy Tư.

    “Nếu ta đoán đúng thì người bắt cục cưng đi, tổn thương y, làm Tiểu Miêu không rõ tung tích──hẳn chính là nhân ngư!”

    “Khải Ân!”

    Đột nhiên một tiếng hô to lo lắng truyền tới, Khải Ân cùng Tây Thụy Tư cùng quay đầu lại, chỉ thấy Mặc Lợi Nhi vội vã chạy về phía bọn họ, thở hổn hển.

    “Y, Y tỉnh!”

    Khải Ân cùng Tây Thụy Tư nhìn nhau, lập tức chạy về bộ lạc.

    Nghe được tin tức Y tỉnh lại, mọi người đều chạy tới nhà gỗ của Cơ Tái. Y ngồi trên giường thấp giọng nức nở, Cơ Tái ôm lấy Y không ngừng thì thầm dỗ dành bên tai cậu. Thấy Khải Ân tiến vào, tầm mắt mọi người đều nhìn về phía hắn, Y vội vàng mở miệng.

    “Tộc trưởng, cứu cục cưng đi, nó bị người cướp đi rồi, cứu nó!”

    “Đừng nóng vội, từ từ nói, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    “Ta, ta như bình thường ở hồ nước chờ Cơ Tái trở về.” Y vừa nức nở vừa cố nhớ lại cơn ác mộng lúc chiều.

    “Đầu tiên ta nghe thấy tiếng kêu của cục cưng, ngay sau đó có bóng người nhào ra từ trong nước…. hắn, hắn rất mạnh, ép ta ăn cái gì đó, ta không phản kháng được….. tiếp đó Tiểu Miêu đuổi theo người nọ nhảy vào trong nước….. sau đó, sau đó thì ta không biết nữa……đứa nhỏ! Tộc trưởng, ngươi cứu đứa nhỏ của ta đi, cục cưng nó còn nhỏ như vậy, nó……”

    “Y.” Khải Ân ôn nhu lau đi hàng nước mắt trên mặt cậu, ôn nhu nhưng kiên định cam đoan: “Ngươi yên tâm, chúng ta nhất định sẽ tìm đứa nhỏ về!”

    “Còn có, Y, ngươi nhớ rõ người cướp đứa nhỏ đi có hình dáng thế nào không?”

    “Nhớ.” Y gật đầu, thống khổ mở miệng: “Hắn cũng là…… nhân ngư……..”

    Quả nhiên! Đáy mắt Khải Ân chợt lóe quang mang rồi biến mất, mọi người cúi đầu thì thào. Nhân ngư, sinh vật trong truyền thuyết, cho dù có Y tồn tại, nhưng bộ tộc này đối với mọi người vẫn tràn ngập bí ẩn cùng khó hiểu. Không ngờ người cướp đứa nhỏ lại chính là đồng tộc của Y!

    Mễ Gia cùng Uy Tạp Đặc liếc mắt một cái, không hẹn mà cùng nhớ tới chuyện cũ. Địch Đặc cúi đầu, trầm tư thật lâu mới chậm rãi mở miệng.

    “Ta nghĩ……về nhân ngư, Mục Pháp Sa có lẽ biết chút gì đó.”

    ———

    Tầm mắt Mục Pháp Sa chậm rãi đảo qua một đám người, cuối cùng dựng lại trên người Khải Ân.

    Hai hàng lông mày nhíu lại: “Tìm ta có việc?”

    Địch Đặc len qua đám người, đi tới bên cạnh Mục Pháp Sa.

    “Y xảy ra chuyện.”

    “Y? Ngươi nói tiểu nhân ngư kia?” Mục Pháp Sa cẩn thận nhớ lại, lập tức hiểu rõ: “Ta biết các ngươi muốn hỏi gì, nhưng ta không thể phá lời thề của mình.”

    “Ta biết.” Khải Ân nhìn y, thần sắc tự nhiên: “Ta sẽ không hỏi tới chuyện nhân ngư, ta chỉ muốn biết vài chi tiết về tai nạn năm đó của ngươi.”

    “Vậy thì có thể.” Mục Pháp Sa vòng tay trước ngực, gật đầu: “Chỉ cần không đề cập tới lời thề của ta, các ngươi muốn biết gì ta đều có thể nói.”

    “Tốt lắm.” Khải Ân trầm tư một lát, hỏi vấn đề thứ nhất.

    “Mục Pháp Sa, ngươi nhớ rõ vị trí năm đó mình gặp phải trùng tộc không?”

    “Chỗ đó là hạ du, ta nhớ hình như là nhánh sông thứ 3.”

    Khải Ân ước chứng bản đồ đại lục trong đầu, hỏi ra vấn đề thứ hai.

    “Ngươi nói trong lúc vô tình đã lọt vào một thủy đạo kỳ quái, cụ thể nhớ rõ không?”

    “Có chút ấn tượng.” Mục Pháp Sa trầm tư một lát, chậm rãi nhớ lại nói.

    “Không thể nói là thủy đạo, nó giống như một sơn động dài rất hẹp, nước không sâu nhưng rất lạnh. Cả sơn động cũng không phải thẳng tắp, có rất nhiều ngõ quanh, thông với các sơn động khác.”

    “Vấn đề cuối cùng, ngươi làm thế nào ra ngoài?”

    “Này…….” Mục Pháp Sa nhớ tới thảm trạng lần đó, giọng nói có chút uể oải.

    “Ta lúc ấy bị thương rất nặng không thể động đậy được, không biết bị dòng nước cuốn đi bao lâu, chỉ nhớ cuối cùng theo một thác nước vọt thẳng vào hải lý.”

    “Vấn đề của ta đã hỏi xong. Mục Pháp Sa, cám ơn ngươi đã giúp đỡ rất lớn.”

    Khải Ân cảm kích cám ơn Mục Pháp Sa, Tây Thụy Tư nhìn tươi cười của hắn đoán được ít manh mối.

    “Ngươi……biết nhân ngư ở đâu?”

    “Không sai biệt lắm, trở về xem xét lại rồi ta nói với ngươi.”

    Khải Ân nhìn Mục Pháp Sa phất tay rời đi, đáy mắt có chút do dự. Hắn từ chỗ Mễ Gia nghe được chuyện cũ của Địch Đặc cùng Mục Pháp Sa. Đứa nhỏ bị bắt đi làm hắn nhớ tới những chuyện cũ nghe được lúc còn trong quân đội…..

    Nhân loại chiến tranh với dị hình trùng suốt mấy năm, từng có một vài thành thị bị trùng tộc chiếm lĩnh. Đợi đến khi địa cầu một lần nữa đoạt lại được thì mọi người vô cùng hoảng sợ phát hiện số dân dư tay không tấc sắc đã bị giết hại toàn bộ, chỉ còn lại vài đứa trẻ chưa tới ba tuổi sống sót. Nhưng những đứa nhỏ này lại bị trùng tộc tẩy não, chịu khống chế của trùng tộc, làm công cụ tư duy cho bọn nó…….

    Điều này hắn làm sao có thể nói với Địch Đặc? Nếu đứa nhỏ kia còn sống, không thể tránh khỏi số phận làm con rối của trùng tộc. Huống hồ trùng tộc cũng đã diệt vong lâu như vậy, thực sự đứa nhỏ kia chỉ sợ đã cùng hủy diệt với số trùng tộc hai mươi năm trước.

    Quên đi, dù sao đứa nhỏ kia cũng không thể cứu sống được, không cần gợi lên vết thương cũ của Địch Đặc.

    “Khải Ân?” Tiếng gọi của Tây Thụy Tư kéo hắn thoát ra khỏi mớ suy nghĩ.

    “Xin lỗi.” Khải Ân quay mặt nhìn số tộc nhân đang trừng mắt chờ đợi áy náy mỉm cười. Một lần nữa sửa sang thần sắc, mở tấm bản đồ địa hình trên bàn ra.

    “Đây là bộ lạc chúng ta.” Khải Ân chỉ vào một kí hiệu trên bình nguyên ở thượng du.

    “Đây là nơi Mục Pháp Sa bị tập kích.” Ngón tay thon dài chỉ vào nhánh sông thứ 3.

    “Nơi này rất đặc biệt, các ngươi nhìn bên cạnh xem!”

    Khải Ân ngẩng đầu cười. Ngón tay dọc theo nhánh sông thứ 3 vẽ một vòng lớn về hướng đông nam, phía đông chính là vùng duyên hải, tính cả nhánh sông thứ ba kia.

    “Mảnh này là địa Karst, loại địa hình này là kết quả của khu nham thạch đá vôi cùng mạch nước ngầm lâu ngày hình thành.”

    “Có ý gì?” Không riêng Tây Thụy Tư nhíu mày, các tộc nhân khác cũng khó hiểu nhìn Khải Ân.

    “Không hiểu cũng không sao.” Khải Ân đưa tay vạch ra một khu vực: “Địa hình Karst này có chút thần kì, trên mặt đất hình thành những tảng đá lớn lởm chởm, nhưng bên dưới nó có những mạch nước ngầm chảy qua các khe nứt, lâu ngày các khe nứt này càng mở rộng hơn, nối liền với nhau tạo thành một mạng lưới hang động, hay đúng hơn là mạch nước ngầm.”

    “Đơn giản mà nói, bên dưới khu vực này là một mạng lưới mạch nước ngầm rộng rãi.” Khải Ân nghiêng đầu, tươi cười với mọi người: “Ta luôn thắc mắc, nhân ngư cần trở về lục địa để sinh sản, nhưng trăm ngàn năm nay lại có thể che dấu tung tích hoàn mĩ đến vậy, tột cùng là do đâu? Hiện tại đã thông suốt, bọn họ dựa vào những hang động rộng rãi bên dưới lòng đất này.”

    “Ý ngươi là…….” Đồng tử Cơ Tái nháy mắt co rút: “Nhân ngư thông qua dòng nước ngầm này trở vào lục địa, chúng ta cũng chỉ cần dọc theo thủy đạo này có thể tìm được nhân ngư!”

    “Không phải có thể mà đã tìm được rồi.”

    Khải Ân nhếch khóe miệng, chỉ vào một khu vực hải lý.

    “Tuy rằng khu vực Karst ven biển rất rộng, đảo nhỏ trong biển cũng nhiều, nhưng chỉ có duy nhất một vùng duyên hải này là thích hợp cho nhân ngư sinh sống.”

    “A? Vì cái gì, ta thấy nó cùng mấy hòn đảo khác cũng không khác gì nhau a.” Thụy Ân hoang mang chớp mắt, nhịn không được bật hỏi.

    “Bởi vì nơi này là nơi hai dòng hải lưu nóng và lạnh giao nhau. Nước biển khuấy trộn sẽ đem lại nguồn dinh dưỡng rất lớn, các loài cá sẽ đổ về khu vực này. Nhân ngư sống theo quần cư, nhất định không thể phân tán quá xa để tìm kiếm thức ăn. Nơi này là thiên đường đánh bắt cá, tuyệt đối bọn họ sẽ sinh sống gần đây.”

    Linh quang trong đầu Khải Ân, không khỏi nhớ tới căn cứ ở đáy biển Diệp từng nhắc tới. Thái Bình Dương, Thái Bình Dương…….nếu vùng biển này chính là Thái Bình Dương, như vậy đại lục này không phải là châu Á ngày trước sao, còn vùng đất này không phải là đất nước Trung Hoa tràn ngập huyền bí sao? Khó trách a, khó trách thú nhân nơi này có chút giống người châu Á da vàng.

    Nhưng thế sự xoay chuyển qua mấy vạn năm, vô luận là đại lục hay đại dương đều phát sinh không ít biến hóa, nền văn minh hiện đại của nhân loại từ lâu đã bị chôn vùi……

    Khải Ân thấp giọng than nhẹ một tiếng, nhìn những tộc nhân xung quanh đang thích thú nghiên cứu bản đồ nhất thời cảm khái.

    “Làm sao vậy?” Tây Thụy Tư cầm lấy tay Khải Ân, có chút lo lắng nhìn hắn.

    “Không sao, chỉ nhớ lại chút chuyện trước kia.”

    Khải Ân nhìn y thản nhiên mỉm cười. Quá khứ trước kia, từ lúc cùng sóng vai với Tây Thụy Tư hắn đã quyết định từ bỏ──hiện tại hắn là bầu bạn của Tây Thụy Tư, là tộc trưởng của bộ lạc, dùng thân phận thú nhân sống trên mảnh đất hoàn toàn mới này.

    “Á Luân Đặc.” Khải Ân đột nhiên lên tiếng, nhìn về phía đứa con trầm mặc không nói tiếng nào nãy giờ.

    “Ta biết ngươi đang lo lắng cho Tiểu Miêu, ngươi phải tin tưởng cậu ta nhất định sẽ không gặp chuyện không may. Ta đoán trong hồ nước nhất định có thủy đạo thông ra ngoài, ngươi cẩn thận dò xét xem.”

    Ánh mắt Á Luân Đặc sáng lên, lập tức bật dậy đi ra ngoài.

    “Nhớ kỹ!” Khải Ân gọi hắn lại: “Thăm dò xong lập tức quay lại, không cần mạo hiểm tiến vào đó một mình.”

    Á Luân Đặc hơi sững lại một chút, hơi gật nhẹ đầu liền biến mất trong bóng đêm.

    Khải Ân cúi đầu tiếp tục nhìn bản đồ, ngón tay từ hồ nước lần ra con sông lớn Tề Tháp Á, chậm rãi chuyển qua rừng rậm phía đông nam…..

    ———-

    “Bình nguyên trên thượng du sông Hoàng Hà?” Lam Tát Tư lắc đầu: “Cách đây quá xa, ta chưa từng đi qua.”

    “Như vậy à…….” Tiểu Miêu thất vọng thở dài, cái đầu nghiêng qua, ánh mắt đột nhiên sáng bừng: “Thế đường đi thì sao? Ngươi biết đường không?”

    “Ta biết, ngươi chỉ cần đi dọc theo sông Tề Tháp Á hướng ngược lên trên là có thể quay về, bất quá trước đó phải xuyên qua rừng rậm hoang vu. Chính là khu rừng lúc trước chúng ta gặp nhau.”

    “Một mình ngươi muốn băng qua khu rừng đó căn bản là vọng tưởng.” Lai Nhân trải một tấm da thú lên mặt đất, tiếp lời Lam Tát Tư: “Ngươi ngây người ở đó suốt một đêm mà không xảy ra việc gì, quả thực là kỳ tích.”

    Tiểu Miêu nghe ngữ khí nghiêm túc của Lai Nhân có chút sợ run: “Khu rừng kia đáng sợ vậy sao?”

    “Rất đáng sợ!” Lai Nhân thành thật gật đầu: “Không phải hù dọa ngươi, bên trong đó có rất nhiều loài bò sát khổng lồ hung mãnh ẩn trong các hang động u ám; ở đầm lầy là đám quái ngư cự xỉ ngay cả cá xuất còn phải sợ; còn có đám rắn kịch động trốn trong đám cây cối. Ngay cả ta cùng Lam Tát Tư cũng chỉ dám loanh quoanh bên ngoài bìa rừng mà thôi.”

    Nghe thế Tiểu Miêu bị dọa đổ mồ thân mồ hôi lạnh, may mắn sống sót mà vỗ vỗ ngực. May mà có ông trời phù hộ, nếu không sớm gặp bọn Lai Nhân, chỉ sợ không còn cơ hội gặp lại Á Luân Đặc nữa.

    Nghĩ vậy, Tiểu Miêu lập tức rút ra một vật trang sức hình thoi đeo trên ngực, hai tay chắp trước ngực lẩm bẩm. Lai Nhân thích thú nhìn động tác của Tiểu Miêu, khóe mắt liếc nhìn thứ trong tay cậu, đột nhiên kinh ngạc nhìn về phía Lam Tát Tư.

    Lam Tát Tư bị cậu nhìn chằm chằm có chút kì lạ, còn chưa kịp lên tiếng đã thấy Lai Nhân nhào tới, không ngừng sờ soạng trong ngực hắn.

    “Tìm thấy rồi!” Lai Nhân kinh hô một tiếng, xòe tay ra, trên tay rõ ràng là một viên thủy giống hệt.

    “A! Các ngươi sao cũng có? Đây là thủy tinh chỉ có ở bộ lạc chúng ta a.”

    Tiểu Miêu tò mò tiến tới gần, so sánh viên thủy tinh của mình cùng viên trong tay Lai Nhân──hai viên thủy tinh giống hệt nhau.

    “Lam Tát Tư……” Lai Nhân cổ quái liếc nhìn bầu bạn.

    “Ta nghĩ ngươi rất nhanh có thể biết được thân thế của mình.”

    Hoàn Chương 1.2.3

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu