Thú nhân tinh cầu – Bộ 3 – Chương 13-15

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu

    [13]-Thánh Địa
    “Uy Tạp Đặc!” Nhìn thấy bầu bạn mình trở về, Mễ Gia lập tức lo lắng nhào tới: “Tình huống thế nào?”

    “Thực không xong.” Uy Tạp Đặc cúi đầu hớp một ngụm nước Mễ Gia đưa qua.

    “Số lượng ngư nhân nhiều lắm, ta nghĩ tất cả ngư nhân trên sông Hoàng Hà đều tụ tập tới đây!”

    “Đáng giận! Chúng ta còn chưa tìm bọn nó tính sổ, bọn nó còn dám chạy tới đánh lén.” Mặc Lợi Nhi ở một bên căm giận nói, không lâu trước đó cũng vì đám ngư nhân này mà Elias đã ăn không ít khổ, cậu đến giờ vẫn còn đau lòng!

    “Nếu chỉ vì báo thù lần trước, chúng nó không tới đông như vậy đâu.”

    Địch Đặc nhíu mày trầm tư, rốt cuộc là nguyên nhân gì, ai có thể điều khiển tất cả ngư nhân trên sông Hoàng Hà tiến công tới bộ lạc bọn họ?

    “Tộc trưởng sao rồi? Đã liên lạc được chưa?”

    Uy Tạp Đặc lắc đầu, từ vài ngày trước mất liên lạc với Khải Ân xong cũng không thấy tín hiệu kết nối nữa.

    Địch Đặc nghe vậy mày càng nhíu chặt, tộc nhân trong thánh địa nghe thấy không thể liên lạc với tộc trưởng, tất cả đều bất an xôn xao, trong nhất thời không khí liền trở nên nặng nề.

    “Ngư nhân đang vây tới thánh địa!”

    Elias ra ngoài thăm do vội càng cụp cánh lại, khẩn cấp báo tới tin tức càng làm mọi người bất an hơn.

    “Ngư nhân hành động rất nhanh, chúng nó phát hiện trong bộ lạc không có người, lập tức theo mùi tới nơi này!”

    “Chết tiệt!”

    Uy Tạp Đặc đấm mạnh lên vách hang, sau đó lập tức mang các dũng sĩ ra ngoài thánh địa.

    Chỉ thấy một đoàn ngư nhân đông nghìn nghịt chen chúc xông tới thánh địa, so với năm đó bị trùng tộc tập kích còn kinh khủng hơn. Ánh mắt bọn nó đều tràn ngập tàn bạo cùng khát máu.

    Nhưng lúc chúc nó tiến tới thánh địa khoảng 1 km thì mặt đất dường như xuất hiện một lá chắn vô hình──phàm là ngư nhân, bước tới ranh giới liền kêu rên thảm thiết cấp tốc lui về sau.

    Nhìn thấy tình cảnh này Uy Tạp Đặc mới thoáng thở nhẹ, may mắn Khải Ân đã dự kiến trước, cải tạo thánh địa hoang phế thành nơi tránh nạn. Theo lời hắn, thủy tinh ở thánh địa sẽ gia tăng sóng điện từ, lúc khởi động có thể phóng xuất năng lượng của thủy tinh, ngăn cách thành một không gian an toàn. Vì thế Uy Tạp Đặc mới hạ lệnh cho ai tát dùng thủy tinh mở ra lá chắn này, để tất cả tộc nhân an toàn ở thánh địa.

    “Tạm thời an toàn rồi.”

    Trở lại hang động, Địch Đặc thở phào một hơi, nhưng ở mãi trong thánh địa cũng không phải biện pháp lâu dài, thức ăn dự dữ có hạn chính là vấn đề khó khăn không nhỏ. Ngư nhân đến rất đông, bọn họ căn bản không có thời gian chuẩn bị!

    “Thánh địa tuy có dự trữ thực phẩm, nhưng chỉ đủ cho mọi người ăn được 7 ngày. Nếu tới đó ngư nhân vẫn chưa đi, chúng ta sẽ chết đói trong này mất!”

    “Không sai, chúng ta không thể tránh ở thánh địa mãi.” Uy Tạp Đặc suy nghĩ một chút, y cho rằng biện pháp tốt nhất là phản kích, để đám ngư nhân này không dám xâm phạm lãnh địa của bọn họ nữa.

    “Số lượng ngư nhân rất khổng lồ, chúng ta yếu thế vì số người quá ít. Chỉ cần nghĩ biện pháp thông tri các bộ lạc khác tới tiếp viện, nhất định có hi vọng thắng!”

    “Đúng vậy! Austineli thống lĩnh lang tộc ở phương bắc, chúng ta có thể liên hệ với Khải nói hắn tới cứu viện, 7 ngày, với tốc độ của lang tộc có lẽ đủ rồi!”

    Mễ Gia hưng phấn đề nghị, lang nhân mỗi người đều là dũng sĩ thiện chiến, không hề thua kém các dũng sĩ thú nhân trong bộ lạc!

    “Ta cũng có thể trở về thông tri tộc nhân!”

    Arcelor ưỡn ngực ngẩng cái đầu bé xíu chen vào đám người lớn, giơ bàn tay bé xung phong nhận việc.

    “Không được!” Không để bé nói thêm, Uy Tạp Đặc đã lập tức từ chối: “Ngươi quá nhỏ, không thể để ngươi mạo hiểm như vậy.”

    “Sẽ không, ta bay sẽ rất an toàn──”

    “Ta đưa Arcelor đi!” Elias đứng lên, nhìn về phía Uy Tạp Đặc: “Có ta, Arcelor sẽ không gặp phải nguy hiểm gì.”

    “Đươc rồi, ngươi nhất định phải đảm bảo an toàn cho Arcelor.”

    “Ta sẽ!” Elias trịnh trọng cam đoan: “Hơn nữa nhất định sẽ đem theo viện quân cấp tốc trở về!” Nói xong, hắn không kịp từ biệt Thụy Ân, liền vội vã ôm bé Arcelor bay ra ngoài.

    Elias xuất hiện làm đám ngư nhân xôn xao, nhưng bọn nó đều không có cánh, chỉ có thể bất đắc dĩ tức giận giậm chân nhìn Elias bay đi xa, cho đến khi trở thành một chấm đen nhỏ biến mất trên bầu trời phương bắc──

    “Kế tiếp việc chúng ta phải làm chỉ có chờ đợi.”

    Uy Tạp Đặc ngồi xếp bằng ngay trung tâm hang động, nhìn về phía tộc nhân đang mệt mỏi, trầm thấp mở miệng.

    “Bộ lạc chúng ta từ rất lâu trước kia, đã tồn tại ở đại lục này…….từng thế hệ, trải qua biết bao khó khăn gian khổ, hiện tại vẫn sừng sững không ngã! Vì thế chúng ta phải nắm vững niềm tin! Mặc kệ là hai mươi năm trước đối mặt với trùng tộc hung mãnh, hay đám ngư nhân hèn mọn hôm nay, chúng ta sẽ không thất bại! Dũng sĩ chúng ta sẽ không thua! Bộ lạc chúng ta sẽ không thua!”

    “Có lẽ hôm nay tộc trưởng không có ở đây, làm mọi người đánh mất lòng tin. Nhưng chúng ta phải biết rằng, tộc trưởng đang ở ngoài biển khơi xa xôi ngàn dặm, đang đối mặt với địch nhân còn đáng sợ hơn ngư nhân. Tộc trưởng vẫn anh dũng không e sợ, chúng ta thân là dũng sĩ của bộ lạc thú nhân, giờ phút này cũng phải xuất ra dũng khí chứng minh cho tộc trưởng xem, cho dù hắn không có ở bên cạnh chúng ta, chúng ta vẫn không hề sợ hãi, là những chiến sĩ dũng mãnh nhất!”

    “Huống chi──” Tầm mắt Uy Tạp Đặc đảo qua mọi người, âm thanh trầm thấp hùng hậu làm lòng người rung động.

    “Huống chi tộc trưởng đã để lại thánh địa bảo hộ chúng ta──nó giống như bóng dáng tộc trưởng, hắn thời khắc nào cũng hộ mệnh bên cạnh chúng ta!”

    “Các dũng sĩ! Chúng ta không phải chiến đấu một mình! Không bao lâu nữa, đồng minh cường đại sẽ tới viện trợ chúng ta! Đến lúc đó, chúng ta tuyệt đối không được làm ô nhục huyết thống kiêu ngạo của thú nhân, dùng răng nanh, móng vuốt sắc bén xé nát đám ngư nhân yếu ớt không chịu nỗi một kích! Xé nát chúng nó!”

    “Xé nát chúng nó!”

    “Vì bộ lạc!”

    “Vì vinh quang của dũng sĩ! Xé nát chúng nó!”

    Uy Tạp Đặc dõng dàng tuyên bố đã khơi gợi lòng nhiệt tình của tộc nhân. Bất an cùng sợ hãi lúc nãy trong nháy mắt đã biến mất, ánh mắt mọi người tràn ngập ánh sáng hi vọng, không khí trầm mặc lần thứ hai bắt đầu náo động lên.

    Uy Tạp Đặc tiếp nhận chức trách của tộc trưởng, an bài mọi việc gọn gàng ngăn nắp: các dũng sĩ thay phiên trực, không ngừng quan sát hướng đi của ngư nhân. Những người khác đi theo Mễ Gia bắt đầu dọn dẹp thánh địa, an bài cuộc sống hằng ngày….. thánh địa trước kia luôn tĩnh lặng trong trẻo nhưng hiện tại chậm rãi náo nhiệt hẳn lên.

    Tiểu Miêu được Mặc Lợi Nhi cố ý an bài ở một gian rộng rãi trong hang động, chính giữa có một hồ nước không ngừng bốc lên hơi nước ấm áp. Nhìn Á Luân Đặc bận rộn không nghỉ ở bên ngoài, Tiểu Miêu kiềm chế xúc động muốn rúc vào lòng hắn, cố gắng hoạt động cơ thể chậm rãi bước vào ao.

    Ngoài động không ngừng truyền tới tiếng ngư nhân quác quác kêu thị uy, Mặc Lợi Nhi tự mình đưa bữa tối tới. Tiểu Miêu nhìn phần thức ăn nhiều gấp đôi của mình so với người khác, hốc mắt cay xè, nước mắt nhịn không được sắp rớt xuống. Mọi người trong tộc đều bận rộn, hơn nữa vì để chống đỡ chờ đợi quân cứu viện tới, số lượng thức ăn có hạn phân phối cho tất cả mọi người, một phần cũng không nhiều lắm, Nhưng trong thời khắc khó khăn này, tất cả mọi người cũng không quên chiếu cố cậu, làm thế nào không cảm động được!

    “Sao lại không ăn?”

    Á Luân Đặc đi tới, đồng thời cũng để phần thức ăn của mình cho Tiểu Miêu.

    “Mấy ngày này ngươi cố gắng một chút, đừng suy nghĩ nhiều, không có việc gì đâu.”

    Tiểu Miêu nghẹn ngào gật đầu, đẩy phần thức ăn Á Luân Đặc đưa tới trở lại.

    “Ta đủ rồi, ngươi ăn đi, ngươi so với ta còn vất vả hơn nhiều!”

    “Đứa ngốc!” Á Luân Đặc thân thiết cắn cái mũi Tiểu Miêu, nhét phần thức ăn của mình vào miệng Tiểu Miêu.

    “Ta đói bốn, năm ngày cũng không sao, ngươi không thể chịu đói, hai đứa nhỏ trong bụng nhất định sẽ kháng nghị.”

    “Nhưng mà, Á Luân Đặc……”

    “Ta có chuẩn mực, đừng lo.”

    Á Luân Đặc giảo hoạt hôn lấy cánh môi Tiểu Miêu, thành công ngăn lại lời cậu sắp nói ra, triền miên một hồi lại vội vàng rời đi.

    Tiểu Miêu nhìn thức ăn trước mắt, lồng ngực lại nhói đau. Sau đó cậu hít sâu một hơi, cái miệng nhỏ cố gắng nhét hết thức ăn vào bụng. Đúng vậy, cậu không thể chia sẻ việc gì với Á Luân Đặc; nhưng ít ra, cậu có thể chăm sóc thật tốt cho đứa con của bọn họ!

    Á Luân Đặc sau khi rời đi liền tới tìm Địch Đặc, nhờ hắn chăm sóc Tiểu Miêu một chút. Không cần Á Luân Đặc nói Địch Đặc tự nhiên cũng làm, cũng may tình huống của Tiểu Miêu khoảng thời gian này khá ổn định, hơn nữa thánh địa cũng tương đối an toàn, hẳn là sẽ không xảy ra vấn đề gì.

    Nhưng trong lòng Địch Đặc vẫn có chút bất an, tính ngày thì không bao lâu nữa Tiểu Miêu sẽ sinh, hơn nữa thời gian sinh cục cưng thú nhân lại không chuẩn xác, có khi ra sớm lại có khi ra muộn. Mang thai một đứa đã vậy, huống chi trong bụng Tiểu Miêu có tới hai đứa……tốt hơn hắn nên dành nhiều thời gian với Tiểu Miêu hơn đi!

    Nhưng cho dù Địch Đặc dùng gấp đôi thời gian để tới kiểm tra Tiểu Miêu thì sự tình cũng vượt qua dự đoán của mọi người──

    Buổi tối ngày thứ 4, Tiểu Miêu như bình thường, ôm bụng tròn vo tiến vào trong ao nghỉ ngơi. Nhưng bụng lại đột nhiên truyền tới một trận đá động, đau đến mức suýt chút nữa cậu trượt ngã vào trong nước. Lúc đầu Tiểu Miêu còn tưởng hai bé con trong bụng đang đánh nhau, nhưng cơn đau ngày càng kịch liệt hơn, Tiểu Miêu rốt cục hiểu được──hai cục cưng, sợ là muốn ra rồi……

    Ầm một tiếng, một tia sớm chói mắt cắt ngang bầu trời…..không trung mây đen nghìn ngịt, từng tầng mây chất chồng lên nhau, trong khoảnh khắc mưa to ập xuống.

    Thánh địa thực im lặng, không còn ồn ào náo động như mấy hôm trước, mỗi người đều lẳng lặng ngồi ngoài thạch thất, chờ đợi Tiểu Miêu sinh sản…….

    Tay Á Luân Đặc phát run, cứ việc Địch Đặc hết lần này tới lần khác an ủi Tiểu Miêu sẽ không có việc gì, hắn vẫn không ngừng sợ hãi, toàn thân run rẩy kịch liệt.

    “Á Luân Đặc……….ta không sao……..không cần lo lắng……….”

    Tiểu Miêu ngửa đầu, từng ngụm hít thở, còn không quên mỉm cười yếu ớt với Á Luân Đặc. Cơ thể cậu ướt đẫm mồ hôi, bụng quặng đau từng cơn, đau đến mức cậu hận không thể lập tức xé bụng, hung hăng lôi hai bé con ra!

    Đau quá, đau quá! Cậu chưa bao giờ biết sinh đứa nhỏ lại thống khổ đến vậy…..

    “Ách——” Mới nghĩ, trong bụng lại bắt đầu co rúm, Tiểu Miêu cắn chặt môi dưới nuốt tiếng thét chói tai trở vào.

    Á Luân Đặc sắc mặt còn trắng bệt hơn lúc nãy, toàn thân căng cứng, hoa văn thú nhân dần dần đậm màu, ẩn ẩn lan khắp toàn thân. Cánh tay hắn chống đỡ bên người Tiểu Miêu, cơ bắp căng cứng, gân xanh ẩn ẩn nổi lên.

    “Dùng lực, sắp ra rồi.” Địch Đặc cũng gấp tới đầu đầy mồ hôi, không ngừng xoa bụng Tiểu Miêu, cố gắng cổ vũ cậu.

    Nước ao ấm áp nhẹ nhàng vỗ về Tiểu Miêu, một dòng nước ấm tràn ra khỏi hai chân cậu. Hạ thân đau đớn như bị xé rách, bụng co rút từng trận, tiểu huyệt mãnh liệt hé ra lại hợp lại.

    “A, a a——”

    Tiểu Miêu túm chặt lấy cánh tay Á Luân Đặc, nước mắt sớm thấm ướt cả gương mặt nhỏ nhắn. Móng tay cậu bấu sâu vào cánh tay Á Luân Đặc, lưu lại mấy vệt máu.

    Cậu đau, Á Luân Đặc còn đau hơn. Mỗi âm thanh đau đớn của Tiểu Miêu đều đánh sâu vào trái tim hắn, rung động mãnh liệt.

    Á Luân Đặc há mồm, nhưng âm thanh dường như bị tắt nghẽn, một chữ cũng không nói được. Mồ hôi không ngừng chảy theo thái dương, nhiễu xuống mặt đất.

    Thạch thất không ngừng vang lên tiếng thở dốc thống khổ của Tiểu Miêu, cùng với tiếng thở ồ ồ của Á Luân Đặc. Địch Đặc ngước nhìn, âm thầm lo lắng không biết Á Luân Đặc có thể chống đỡ được tới lúc Tiểu Miêu bình an sinh hạ đứa nhỏ không nữa.

    “Á Luân Đặc……ngươi ra ngoài trước đi.”

    Đôi mắt xanh biếc đột ngột nâng lên, phản xạ trong đồng tử là lo âu đến cực điểm, cùng bất an tràn ngập gương mặt trẻ tuổi.

    Á Luân Đặc không nói gì, thân hình khổng lồ trụ trên đỉnh đầu Tiểu Miêu lại càng cứng đờ, như một bức tượng đá để lộ ra ý tứ tuyệt đối không rời đi.

    Hắn sẽ không rời khỏi Tiểu Miêu! Hắn phải ở cùng Tiểu Miêu đến khi cậu bình an hạ sinh đứa nhỏ!

    “Ngô, a a a ——”

    Đột nhiên, Tiểu Miêu ưỡn người, cái bụng tròn rõ rệt hiện ra một trận chấn động, sát đó là tiếng kêu to của Địch Đặc.

    “Cố lên, đứa nhỏ sắp ra rồi!”

    Thị giác Á Luân Đặc giống như bị đình chỉ, bối rối ngay cả một cm cũng không dám di động. Hắn khiếp sợ, ánh mắt không còn chút phản ứng chăm chăm nhìn gương mặt Tiểu Miêu, nhìn biểu tình thống khổ của cậu, biểu tình cố gắng hết mình của cậu, trái tim Á Luân Đặc lại co rút kịch liệt, vĩnh viễn ghi tạc hình ảnh này vào đáy lòng.

    “Oa——”

    Tiếng khóc rõ to vang vọng trong thạch thất, tộc nhân chờ đợi bên ngoài vừa nghe thấy liền hoan hô vang dội. Nhưng bụng Tiểu Miêu vẫn to như quả bóng cao su, không hề thu nhỏ lại——đứa bé thứ hai cũng thuận lợi chào đời, biểu tình trên mặt Tiểu Miêu cũn không còn thống khổ như trước. Cậu từng ngụm hít khí, cố gắng thúc đẩy sinh mệnh bé nhỏ ra đời. Tiếng khóc oa oa vang dội thứ hai cất lên, mọi người lúc này mới thở phào, Tiểu Miêu cũng giống như chiếc bóng xì hơi, ngã vào vòng tay Á Luân Đặc không ngừng thở dốc……

    “Hai đứa đều là thú cục cưng!” Địch Đặc cẩn thận ôm hai cục cưng tới cho Tiểu Miêu.

    Mềm mại, bé xíu, hai cục cưng chen nhau kề bên người mụ mụ, lập tức ngừng khóc. Bàn tay nhỏ bé hơi lớn hơn một chút không ngừng quơ quơ trước mặt mụ mụ; đứa còn lại phồng phồng mỏ, như đang kháng nghị ca ca bá đạo.

    Tiểu Miêu tràn ngập cảm giác vui sướng khi được làm mẹ. Mặc dù lúc này toàn thân cậu vô lực nhưng vẫn cố nâng tay đỡ lấy hai cục cưng.

    Ngón tay Tiểu Miêu chậm rãi vuốt ve hai tiểu thú có lớp hoa văn nhạt màu giống hệt nhau, nước mắt nhịn không được trào ra.

    “Á Luân Đặc, ngươi mau nhìn cục cưng của chúng ta, bọn nó——” Tiểu Miêu kích động kéo kéo tay Á Luân Đặc, nhưng không thấy đáp trả.

    Cậu không khỏi kinh ngạc ngẩng đầu, chỉ thấy ‘ba ba’ vẫn trừng to hai mắt nhìn mình, không hề chớp mắt, cứ duy trì tư thế này——

    “Á Luân Đặc?”

    Tiểu Miêu lo lắng đẩy hắn, này không giống phản ứng của Á Luân Đặc a, hắn hẳn là rất vui sướng mới đúng.

    “Á Luân Đặc!”

    Thú nhân cao lớn vẫn không hề đáp lại, Tiểu Miêu sốt ruột, dùng sức túm lấy cánh tay Á Luân Đặc, nhưng thân hình thú nhân hệt như sắc thép, ngược lại làm tay Tiểu Miêu phát đau.

    “Hắn chỉ ngất đi thôi, không cần lo, một hồi sẽ tốt lên!”

    Địch Đặc ôm đi hai cục cưng đang quấy động trong lòng Tiểu Miêu, bâng quơ giải thích.

    “Ngất, hôn mê! ?” Tiểu Miêu không thể tin nhìn Á Luân Đặc đang trừng mắt không chút nhúc nhích, có người ngất xỉu vẫn còn trợn tròn mắt sao?

    “Tình huống này rất thường thấy, ngủ một giấc bọn họ sẽ tỉnh lại.”

    Địch Đặc không chút kì quái khoát tay, ôm hai cục cưng vội vã chạy ra ngoài cho tộc nhân đợi dài cổ nhìn. Hắn quay đầu lại liếc mắt nhìn Á Luân Đặc một chút, nhếch lên mạt cười trêu tức: Á Luân Đặc a, ai biểu ngươi tự mình ngất đi, bây giờ mới thành người cuối cùng được thấy cục cưng. Muốn trách cũng có có thể tự trách ngươi nga!

    ………..

    ———

    Bầu trời cơn mưa nặng trĩu cũng dần nhỏ đi rồi ngừng hẳn, đám mây đen cũng nhanh chóng tản đi.

    Ánh mặt trời xuyên thấu qua những tầng mây, phát ra từng tia nắng chói mắt——

    Một tiếng rống vang trời từ bầu trời phương bắc gầm lên, đám mây đen khổng lồ lần thứ hai che khuất không trung. Nhưng bất đồng chính là, lần này tới chính là viện quân cường đại; tiếng sấm gầm từ chân trời vang xa xa, đường chân trời nổi lên một trận khói bụi mù mịt, tiếng sói tru cùng tiếng dã thú rống giận không ngừng kêu vang, ngay cả đại địa cũng phải chấn động!

    Đám ngư nhân ầm ĩ, chậm thí đã lộn xộn bắt đầu muốn chạy trốn. Thủ lĩnh ngư nhân gầm lên một tiếng giận dữ, phát ra tiếng kêu khặc khặc kì quái. Đám ngư nhân dám chạy trốn lập tức bị đám đồng bạn xung quanh xé xác, máu huyết tung tóe trộn lẫn tiếng kêu rên thảm thiết tản mát khắp cả lục địa, bóp chết ý niệm muốn chạy trốn trong đầu những ngư nhân khác.

    Uy Tạp Đặc ngạo nghễ đứng trước thánh địa, tầm mắt lạnh lùng nhìn một màn huyết tinh trước mặt.

    Hắn quay lại gật đầu với ai tát, một lát sau bên ngoài thánh địa bắt đầu hiện lên một lá chắn trong suốt, vặn vẹo một chút sau đó biến mất.

    “Rống——”

    Uy Tạp Đặc ngửa mặt lên trời phát ra tiếng gầm rung trời, thú nhân cao lớn phút chốc biến hóa thành mãnh thú có răng nanh cùng móng vuốt sắc nhọn, dẫn đầu lao xuống triền núi; theo sát là đại quân như sóng triều ập tới, như những tia chớp lao vào đám ngư nhân!

    Phản kích, bắt đầu rồi——

    Gió đêm mang theo huyết tinh thổi quét qua bình nguyên, cuốn đi một tia huyết tinh cuối cùng. Bình nguyên xanh biếc bị máu nhuộm thành màu đỏ, chiến trường tĩnh lặng thảm thiết không nói nên lời.

    Trên bầu trời, mặt trời đỏ sẫm dần lùi xuống đường chân trời, lưu lại màn đêm trong trẻo nhưng lạnh lùng, xua tan những bi thương ban ngày……..

    Liên Hoa nhìn cảnh sắc dưới chân——chiến trường bắt đầu từ sông Hoàng Hà kéo dài tới tận chỗ bình nguyên phía trên bộ lạc.

    Cậu che miệng cố nhịn cảm giác buồn nôn đang dâng lên, cậu không phải chưa từng trải qua chiến tranh; cũng không phải chưa thấy bãi chiến trường kinh hoàng đầy chết chóc. Nhưng lần này không giống, cậu không dám tưởng tượng….. nếu Arcelor xảy ra chuyện gì không may……

    Không! Cậu sẽ hỏng mất!

    “Lôi………”

    “Đừng nôn nóng, sắp tới rồi!”

    Ưng nhân đập đôi cánh mạnh mẽ lướt đi trên không trung, ánh mắt sắc bén quét qua chiến trường bên dưới. Đôi mắt xám tro bùng lên ngọn lửa tàn bạo khi thấy dấu vết những chiếc lông chim rơi rụng. Lôi siết chặt nắm tay, càng tăng tốc bay về hướng bộ lạc.

    Liên Hoa cũng chú ý tới tình huống bên dưới, trên mặt đất không chỉ có dấu vết của bộ lạc thú nhân lưu lại, còn có lang tộc phương bắc cùng ưng nhân! Bộ lạc có thể liên lạc với Austineli, chuyện này cậu không ngạc nhiên. Nhưng có thể thông tri ưng nhân, chỉ có Arcelor!

    Liên Hoa nhất thời kinh hoảng── ông trời a, Arcelor, ngươi nhất định không có việc gì!

    ……….

    Từ rất xa, Lôi cùng Liên Hoa có thể thấy ngọn lửa hừng hực ngay giữa quảng trường trung tâm, tuy rằng bận rộn nhưng rất cả tộc nhân đều bình yên vô sự.

    Điều làm bọn họ mừng rỡ như điên chính là tiếng kêu non nớt đang vang vọng trong đám người──

    “Thối lang! Mau buông ta xuống!”

    Arcelor cô sức vặn vẹo cơ thể bé xíu, cánh bị Austineli túm trong tay, cả người bị treo tòng teng như một chú gà con.

    “Thả ngươi?”

    Austineli nheo mắt, hung hăng búng cái trán tiểu ưng.

    “Cũng được, chờ ta chơi đủ đã.”

    Ha ha ha, tên cha không bắt nạt được thì bắt nạt đứa con cũng như nhau, lần này có thể trả thù con thối ưng Lôi kia!

    Arcelor đảo con mắt, nhìn về phía Khải đang đi tới, cái miệng nhỏ nhắn mím lại gào lên.

    “Ô a a a a──”

    “Austineli!”

    Khải đi tới căm giận cướp lấy tiểu ưng, bực bội đưa tay xoa xoa cái trán hồng hồng của bé.

    “Ta nói bao nhiêu lân rồi! Không được bắt nạt Arcelor, ngươi là người lớn mà không biết xấu hổ à!”

    Austineli mất hứng sờ sờ mũi, ánh mắt lập tức sáng bừng lên, mở hai tay huýt một tiếng dài.

    Chỉ nghe ‘bạch’ một tiếng, một cục bông trắng như tuyết nhảy ra khỏi vạt áo Khải, nhanh chóng lao vào lòng ngực Austineli, ‘ngao ô ngao ô’ nũng nịu kêu la.

    “Hắc hắc bảo bối, nhớ ta không?” Austineli vô cùng thân thiết cọ cọ bé con trong lòng, vẻ mặt tươi cười tràn ngập sủng nịch.

    Tiểu ưng cũng không thèm giả vờ khóc nữa, tò mò nghiêng đầu nhìn qua. Trong lòng Austineli là một tiểu lang trắng như tuyết. Lớp lông xõa tung không hề có một cọng lông khác màu; cái đuôi cong cong quấy động, còn lộ ra cái lưỡi hồng hồng liếm mặt Austineli.

    “Oa~~”

    Arcelor lập tức trừng to hai mắt, thèm nhỏ dãi vươn bàn tay bé xíu muốn sờ sờ lông tiểu lang. Austineli mắt sắc nhanh chóng ôm lấy đứa con thoát khỏi ‘ma trảo’ của tiểu ưng. Tiểu ưng đánh lén thất bại lập tức dẩu cái mỏ nhỏ nhắn, lần này nước mắt thực sự trào lên. Austineli đắc ý cười xấu xa, cục cưng trong lòng hắn run run cái lỗ tai, không nhìn thấy hai người đang đối chọi gay gắt, nga không, một lang một ưng.

    Ngay lúc hai người đang giằng co thì trên bầu trời vang lên một tiếng ưng bén nhọn── tiểu lang run rẩy một trận, theo bản năng né tránh thiên địch lập tức chui vào lòng ba ba, cái đuôi cũng phát run, chết sống không chịu chui ra nữa.

    Austineli ôm tiểu bảo bối trong lòng, ngẩng đầu, nghiến răng nghiến lợi gầm lên.

    “Lôi!”

    “Ba ba!”

    Tiểu ưng mừng rỡ như điên, ‘sưu’ một tiếng thoát khỏi vòng tay Khải, đập đôi cánh bé xíu bay về phía thân ảnh to lớn quen thuộc trên không trung.

    Bé nhào vào lòng ngực Liên Hoa, hệt như một viên đạn pháo làm Lôi giật lui về sau vài bước, đồng thời cũng vô cùng sung sướng.

    “Arcelor, ngươi không sao chứ!”

    Liên Hoa đang trong tư thế bị Lôi ôm, một tay kéo tiểu ưng đang sống chết bám lấy người ba ba, cẩn thận quan sát từ trên xuống dưới một vòng.

    “Không có việc gì, không có việc gì!”

    Gương mặt nhỏ nhắn của Arcelor đỏ bừng, nhào qua bên cổ Lôi, bàn tay bé xíu cố gắng ôm cổ ba ba. Liên Hoa suýt chút nữa bị bé đẩy rớt qua một bên, chỉ có thể liếc mắt, bất đắc dĩ nhìn một lớn một nhỏ đang thắm thiết này.

    Lôi mấy ngày nay bay không ngừng nghỉ vốn đã rất mệt mỏi, nhưng vừa thấy tiểu ưng hoạt bát, trong lòng đều bị đứa con chiếm đầy. Ở giữa không trung náo loạn ầm ĩ một hồi, dùng mớ râu mới nhú ra trên mặt cọ cọ gương mặt non mềm của Arcelor, chọc tiểu ưng hét chói tai.

    Liên Hoa chống cằm, có chút ghen tị nhìn đôi phụ tử trước mặt. Thật là, cậu tốt xấu gì cũng rất lâu không được gặp đứa con! Nhưng lần nào, bé con này cũng nhào tới người ba ba nó trước tiên.

    “Địch Đặc!” Liên Hoa nhảy xuống khỏi vòng tay Lôi, đi về phía y sư đang bận rộn: “Tình huống thế nào?”

    “Liên Hoa! Ngươi đã trở lại!” Địch Đặc nhìn thấy người tới liền kinh hỉ, mặc dù có một bụng thắc mắc nhưng vẫn kiềm chế trả lời vấn đề cậu ta hỏi.

    “Ngư nhân tạm thời tháo chạy, chúng ta không có ai tử vong! Nhưng có vài người bị trọng thương, ta đã sắp xếp cho bọn họ tiến vào khoang thuyền dưỡng sinh và thánh địa nghỉ ngơi, phỏng chừng cũng không còn vấn đề gì, tịnh dưỡng một thời gian có thể khỏi hẳn.”

    “Đúng rồi, bọn Khải Ân đâu? Tìm được Y và cục cưng không? Lam Tát Tư đâu──” Địch Đặc đột ngột biến sắc: “Lam Tát Tư sao không trở về! Nó không xảy ra chuyện gì đi?”

    “Ngươi đừng kích động.” Liên Hoa trấn an Địch Đặc: “Ta cùng Lôi bay về trước, Lam Tát Tư không đi nhanh như vậy đâu. Hiện tại chắc hắn vẫn còn đang trên sông Hoàng Hà, ta có để lại máy liên lạc cho hắn, một hồi nữa sẽ liên lạc.”

    Liên Hoa thở hổn hển, tiếp tục nói: “Chúng ta đã tìm được Y rồi nhưng bọn Khải Ân vẫn chưa thể quay về. Sự tình có chút phức tạp, để chậm rãi ta kể cho. Ngươi yên tâm đi, tất cả mọi người đều rất tốt.

    “Vậy thì tốt quá.”

    Địch Đặc thở phào một hơi, sau đó tinh nghịch nháy mắt với Liên Hoa.

    “Tiểu Miêu sinh rồi nga, là hai thú cục cưng!”

    “Thật sao?” Liên Hoa kinh hỉ kêu to, lập tức quay đầu nhìn xung quanh: “Đâu, cậu ta đâu? Mau dẫn ta đi nhìn xem!”

    “Này……” Địch Đặc ho khan một tiếng, ngượng ngùng nói.

    Kỳ thật sau khi Á Luân Đặc tỉnh lại phát hiện hai cục cưng bị đoàn cười chuyền nhau nhìn đủ, nhưng hắn ngay cả liếc mắt cũng không thấy, lập tức phẫn nộ giậm chân. Tiếp đó, hắn liền mang một bụng lửa giận gào thét xông vào đám ngư nhân phát tiết. Là một trong số các dũng sĩ hung ác nhất! Sau khi chiến sự kết thúc, hắn lập tức mang Tiểu Miêu và cục cưng biến mất không kịp thấy bóng, đại khái đã ôm tới một góc sáng sủa nào đó ngây ngốc thắm thiết với hai cục cưng; vừa nuốt hận tiếc vì không thấy được hai cục cưng lúc mới sinh ra…….

    Không thấy được cặp song sinh, Liên Hoa không khỏi có chút thất vọng, nhưng lập tức xốc lại tinh thần. Ngư nhân chỉ tạm thời bị bức lui, không thể đảm bảo bọn nó không đánh lén nữa. Việc đầu tiên cậu phải làm là lập tức thành lập phòng ngự.

    Cậu và Khải Ân đang ở ngoài biển khơi, phải cố gắng hết sức!

    Cùng lúc đó, Lam Tát Tư cùng Lai Nhân cũng nhận được tin tức bình an từ bộ lạc gởi tới. Lam Tát Tư quay đầu, chuyển ngược hướng.

    “Chúng ta đi đâu?” Lai Nhân tò mò hỏi.

    “Ngươi nhớ trong bộ lạc chúng ta, có một hang động nghiêm cấm không ai được vào không?”

    Lai Nhân gật đầu, đó là cấm địa của bộ lạc, cậu đương nhiên biết.

    “Trước khi đi, Mosa nói y chính là từ nơi đó biết được phương pháp tiến vào đảo nhân ngư.” Lam Tát Tư dừng lại một chút, chậm rãi nói.

    “Y bảo ta lấy một vật trong cầm địa.

    [14]-Trở Về
    Đám cá hề rực rỡ tung tăng bơi trong rặng san hô. Đột nhiên, một cái đầu nhỏ nhú ra khỏi đám san hô đủ màu, làm đám cá nhỏ hoảng sợ lao đi tứ tung.

    Cục cưng dụi mắt, trong hang động u ám quá lâu, nhất thời bé không thể thích ứng với ánh sáng mặt trời lóng lánh trong biển.

    Vài chú cá nhỏ gan dạ nhích tới gần, tò tò chạm vào hai gò má tiểu nhân ngư. Cục cưng run rẩy như chim sợ cành cong, cuống quít núp vào đám san hô. Qua một hồi lâu mới nhú cái đầu bé xíu ra.

    ── Ánh mặt trời xuyên thấu qua nước biển xanh biếc chiếu sáng rặng san hô rực rỡ, lấp lánh. Một đàn cá nhỏ xinh đẹp rượt đuổi nhau vào đám đá ngầm, vui vẻ chơi đùa; vô cùng náo nhiệt; giống như một đàn bướm chập chờn giữa rừng hoa. Một con rắn biển thân dài có hoa văn xanh biếc ẩn mình trong chỗ âm u, chỉ lộ ra đôi mắt thâm trầm, cảnh giác quan sát dao động xunh quanh. Hải tảo rậm rạp nhưng những dải vải lụa mỏng manh, nổi bật dao động trong đáy biển, ngẫu nhiên nhấc lên một nhánh, lộ ra một đám tôm nhỏ cùng vỏ sò rực rỡ ẩn bên dưới.

    Cái bụng đói của cục cưng đã bắt đầu kêu càu nhàu, đói quá ăn liều, nắm một nhánh tảo nhét vào miệng!

    “Phi, phi!”

    Bé con nhăn nhó gương mặt, cái miệng toàn là mùi hải tảo, xoa xoa cái bụng đói meo thút thít khóc, Ô ô ô, khó ăn quá, nhưng bụng lại rất đói…..

    Tiểu nhân ngư mím cái miệng nhỏ quan sát xung quanh, một con tôm hùng râu dài đỏ au tiến vào tầm mắt bé.

    Cục cưng nuốt nước miếng, lặng lẽ bơi tới, vươn bàn tay trắng noãn bé xíu ra ôm lấy con tôm hùm──

    “Ô ô……..” Bé ngậm lấy ngón tay bị kẹp đau, ủy khuất nhìn phần thức ăn ngon lành bơi ngang qua mặt, còn không quên vứt lại cho bé một ánh mắt khinh bỉ. Vừa đói vừa mệt, tiểu nhân ngư run rẩy bả vai, rốt cuộc nhịn không được, dựa vào trên chiếc giường tảo mềm mại ô ô khóc lớn.

    Lúc này, đám cá nhỏ vốn đang vui đùa ầm ĩ liền bơi tới bên người tiểu nhân ngư, dùng cái đuôi dài trong suốt nhẹ nhàng chạm vào cái đuôi lam vĩ của cục cưng. Bé nghẹn ngào ngẩng đầu, chỉ thấy mấy con cá nhỏ cắn một cọng rong biển non mềm bơi tới.

    Cục cưng hơi sửng sốt, gương mặt nhỏ nhắn xinh đẹp khẽ mỉm cười, cùng đàn cá nhỏ chia sẽ phần thức ăn ngon lành. Một chuỗi tiếng cười thánh thót như chuông bạch, lảnh lót lan trong rặng san hô.

    Đang lúc cục cưng đang hăng say ăn tảo non, thì một con cá mập bơi tới, gây ra một trận xôn sao. Nháy mắt, tất cả đàn cá đều ẩn mình xuống rặng đá ngầm, bên ngoài không còn một bóng dáng vô cùng im lặng. Cục cưng cố gắng co quắp cái đuôi, cùng đám cá nhỏ núp vào.

    Cá mập bơi tới bơi lui vài vòng, không thấy con mồi liền quay đầu bơi lên mặt biển. Cục cưng lúc này mới thở phào, núp dưới tảng đá ngầm trừng to đôi mắt, nhìn con cá mập to quanh quẩn trên mặt biển.

    Đột nhiên, cá mập quay đầu lại chạy trối chết về hướng đáy biển, bộ dáng hoảng sợ kia tựa như trên biển đang có sinh vật đáng sợ đang đuổi theo nó! Giây tiếp theo, một cây thương sắc bén xé rách mặt nước lao thẳng vào chuẩn xác đâm thủng lưng cá mập.

    Chỉ vài giây ngắn ngủi đủ làm tiểu nhân ngư trợn mắt há hốc, thi thể cá mập chậm rãi trồi lên khỏi mặt nước, một cánh tay thú nhân mạnh mẽ túm lấy cái đuôi cá mập, thoải mái nhấc con mồi dài hơn hai thước lên.

    Thật là lợi hại a! Cục cưng xem đến ngây người, không biết bình đã lộ ra khỏi rặng san hô.

    Ánh mắt sắc bén của ưng nhận lập tức quét vào đáy biển, tiểu nhân ngư sợ tới mức co rụt người lại nhưng đã quá muộn…..bên tai truyền tới tiếng xé nước──cục cưng kinh hãi quay đầu, hoảng hốt phát hiện trường thương vừa đâm thủng con cá mập đang cắm sâu vào cụm san hô chỉ cách mình vài cm!

    Tiểu nhân ngư còn chưa kịp phản ứng, cụm san hô bắt đầu chấn động, bé gắt gao bám chặt vào một nhánh san hô gần nhất. Toàn bộ cụm san hô, dưới ánh mắt kinh hãi của tiểu nhân ngư bị trường mâu câu lên kéo về hướng mặt biển!

    ………

    Fazio nhanh nhẹn xách tiểu nhân ngư đang không ngừng run rẩy lên. Hắn còn tưởng là có con cá lạ gì, định bắt về cho Ưu, không ngờ lại là một vật nhỏ. Kì quái, trong bộ lạc có nhân ngư nhỏ như vậy sao? Sao tới giờ hắn chưa từng thấy qua?

    “Này!” Fazio lắc lắc cái đuôi tiểu nhân ngư: “Nơi này cũng không phải cho bé con như ngươi lui tới, mau trở về đi.”

    “Hay là ngươi bị lạc đường?” Fazio nheo mắt, nhìn bộ dáng ngơ ngác của cá nhỏ: “Đúng lúc, ta mang ngươi về. Lần sau đừng tự mình chạy ra khỏi đảo nhân ngư nữa, đám cá lớn trong biển thích nhất là loại cá nhỏ mập mạp như ngươi!”

    Fazio nhăn mặt dọa cục cưng, tiếp đó kẹp bé vào nách, xoay người định kiểm tra con mồi trên biển.

    Trở về? Đảo nhân ngư!

    Cục cưng sợ hãi lắc mạnh cái đầu, y nha y nha kêu to. Bé không muốn về đảo nhân ngư──bé muốn ba ba! Bé muốn mụ mụ! Bé muốn về nhà!

    “Ngô!”

    Fazio hít một ngụm khí, khom người che giữa hai chân, chỗ bị cái đuôi nhân ngư đánh lén quất một cú── chết tiệt! Hắn hiếm có dịp tốt bụng muốn đưa vật nhỏ này về! Cư nhiên, cư nhiên──

    Đau muốn chết!

    Cục cưng một lòng muốn trồn, cũng không biết mình đánh trúng chỗ nào. Quay đầu lại thấy gương mặt dữ tợn của hắn thì hoảng loạn cố chết cố sống quẫy đuôi chui vào đáy biển.

    Bơi bơi, ánh sáng bốn phía dần dần ảm đạm, ánh mặt trời cũng không thể chiếu sáng tới tận đây. Nước cũng lạnh hơn, cục cưng giật mình dừng lại, sợ hãi đánh giá mãnh tĩnh lặng xung quanh. Không còn những cụm san hô kì quái; không có những chú cá nhỏ đáng yêu đùa nghịch với bé; hết thảy đều im lặng, im lặng đến mức có chút khủng bố…..Cục cưng cắn cắn cái miệng nhỏ, nội tâm giãy dụa. Cuối cùng khát vọng muốn về nhà chiến thắng vùng biển tối đen đáng sợ phía trước, bé chậm rãi đong đưa cái đuôi, tiếp tục bơi tới…..

    Fazio xanh mặt, toàn thân ướt sũng trở về đảo nhân ngư. Nhìn bộ dáng hung ác của hắn, vài nhân ngư nhát gan lập tức bơi ra xa.

    “Ngươi làm sao vậy?”

    Fazio nghe vậy, hung hăng chuyển tầm mắt về phía Huân, làm hắn ù ù cạc cạc không hiểu gì cả.

    “Ngươi không phải đã hạ lệnh bảo tộc nhân đừng ra ngoài sao? Sao lại có một tiểu nhân ngư chưa đến một tuổi ở bên ngoài!”

    “Cái gì?”

    Huân chấn động, tiểu nhân ngư chưa tới một tuổi? Bộ lạc bọn họ 5 năm gần đây không hề có cục cưng nhân ngư nào được sinh ra, điều này sao có thể!

    “Nhân ngư có bộ dáng thế nào?”

    “Không lớn lắm.” Fazio khoa tay múa chân diễn tả: “Mắt xanh biếc, cái đuôi màu lam──”

    Hắn còn chưa nói xong đã thấy Y lảo đảo, trong miệng không ngừng hô nhỏ ‘cục cưng, cục cưng’ ; Cơ Tái kích động túm chặt lấy cánh tay hắn, lực đạo quá lớn làm Fazio khẽ nhíu mày.

    “Nó ở đâu? Nhân ngư kia ở đâu?”

    “Phía đông hải đảo, sao vậy?”

    Fazio vừa nói xong nghi hoặc của mình, mọi người chỉ thấy Y kích động nhảy vào biển, đôi chân thon dài hóa thành chiếc đuôi màu lam, nhanh chóng bơi ra ngoài biển. Cơ Tái cũng định đi theo, nhưng bị Khải Ân kéo lại.

    Khải Ân phân phó một tiếng, số 7 lập tức khiên tới một con thuyền đủ chở 6,7 thú nhân. Trên thuyền còn có một cánh quạt tự chế bằng gỗ cùng một bộ động cơ đơn giản.

    Khải Ân dặn dò Huân vài câu, sau đó chở Cơ Tái cùng nhóm người đuổi theo Y ra khơi.

    ……….

    ——–

    Y lo lắng vừa bơi trong biển vừa lớn tiếng gọi đứa con. Âm thanh của nhân ngư rất đặc biệt, có thể vang vọng rất xa trong nước, nhưng tiếng hô này dường như bị đáy biển sâu cắn nuốt, rất lâu vẫn không có tiếng đáp lại.

    Y gấp đến độ không biết làm sao, chỉ có thể không có mục tiêu tìm kiếm trong lòng biển bao la. Đột nhiên, ánh mắt cậu bắt được một mạt màu lam lóe lên, trong chớp mắt biến mất trong đáy biển âm u.

    Y không chúy do dự vọt vào rãnh biển, ánh mắt dần dần thích ứng luồng sáng mỏng manh ở nơi này, nhìn thấy cảnh tượng trước mắt suýt chút nữa ngất xỉu──một con bạch tuột ngo ngoe những cái vòi trong nước, đang từng chút nhét con mồi vào miệng, con mồi chỉ còn lại một nửa cái đuôi lam ló ra!

    “Cục cưng!”

    Y hét to, liều lĩnh lao về phía con bạch tuột khổng lồ, dùng sức nắm lấy cái đuôi cục cưng kéo ra ngoài. Bạch tuột bị chọc giận, số xúc tua còn thừa lại đánh úp về phía Y, xúc tua siết chặt người Y, tham lam muốn nuốt một lớn một nhỏ vào bụng.

    Y cố gắng giãy dụa khỏi mấy chiếc vòi gông xiềng, cái đuôi đập mạnh về phía bạch tuột, hai tay vẫn nắm chặt đuôi cục cưng, dùng hết toàn lực, từng chút một kéo tiểu nhân ngư đang hôn mê ra.

    Bạch tuột ăn đau, xúc tua quay cuồn, vùng vẫy là nước biển đục ngầu. Con mồi vốn đã tới miệng còn trốn thoát làm nó vô cùng tức giận, số xúc tua càng điên cuồng quấn lấy Y hơn, đập cậu vào tảng đá ngầm bên cạnh.

    Y vòng tay bảo vệ cục cưng trong lòng, cơ thể bị đập mạnh lên mặt đá. Cậu nhịn xuống cảm giác đau đớn, thừa dịp bạch tuột dồn sức định quật tiếp lần hai, đảo mạnh cái đuôi, bạch tuột bất ngờ không phòng bị, nhất thời buông lỏng xúc tua.

    Y ôm cục cưng cố sức quẫy đuôi bơi lên mặt biển, con bạch tuột phẫn nộ đuổi theo bơi ra khỏi rãnh biển. Ngay lúc Y còn cách mặt biển còn vài mét, lần thứ hai vươn đám xúc tua bò lên người cậu──

    Cơ Tái gầm lên giận dự, hóa thành cự thú lao vào trong nước, răng nanh sắc nhọn cắm phập vào con thủy quái. Bạch tuột buông lỏng Y, phẫn nộ vươn toàn bộ xúc tua về phía Cơ Tái, bấu chặt cơ thể cự thú, hung bạo căng phồng lên vài lần, tựa như một cái lồng giam sắt thép. Có vài cái xúc tua ti tiện cuốn lấy miệng và mũi Cơ Tái, định làm hắn hít thở không thông mà chết. Số lân giáp bạc trên người cự thú lúc này bắt đầu phát huy tác dụng, sung huyết trở nên sắc bén, phần cánh cốt trên lưng cong lên, cắt đứt đám xúc tua.

    Bạch tuột đau đớn co rụt cơ thể, vội vàng thu hồi số xúc tua còn lại vội vàng bơi về phía biển sâu. Cơ Tái phẫn nộ tới đỏ cả mắt, làm sao có thể dễ dàng buông tha cho con thủy quái dám làm hại vợ và đứa con mình chạy trốn! Cự thú một ngụm cắn lên cái đầu bạch tuột, răng nanh sắc nhọn đâm thủng cơ thể mềm nhũn không xương của nó.

    Máu tươi nhiễm đỏ cả một vùng biển. Cơ Tái leo lên thuyền, dưới nước đã bắt đầu tụ tập hơi mười con cá mập bắt đầu cắn xé thi thể bạch tuột.

    “Cơ Tái!” Y giữ lấy cánh tay bầu bạn, giúp hắn lên thuyền, ở đầu thuyền Khải Ân đang vội vã làm kiểm tra cho cục cưng đang hôn mê.

    “Tộc trưởng──” Cơ Tái nắm lấy bàn tay lạnh băng của Y, nhìn thoáng qua cục cưng đang hôn mê bất tỉnh, vẻ mặt vô cùng hoảng sợ.

    Khải Ân bận rộn một hồi, xác định đứa nhỏ bình an vô sự, lúc này mới thở phào. Hắn nhẹ nhàng ôm lấy tiểu nhân ngư đặt vào tay cha mẹ đang lo lắng.

    “Đứa nhỏ chỉ tạm thời ngất đi thôi, rất nhanh sẽ tỉnh lại.

    “Cục cưng……..cục cưng…………”

    Y chịu đủ dày vò gắt gao ôm chặt đứa nhỏ vào lòng, rốt cuộc nhịn không được nức nở thành tiếng. Nước mắt ấm áp như trân châu, cuồn cuộn không ngừng tích trên gương mặt nhỏ nhắn của đứa con. Cơ Tái lúc này cũng kích động không nói được lời nào. Hắn nắm lấy bàn tay nhỏ xíu của đứa con, áp lên ngực mình, cứ như vậy duy trì tư thế này thật lâu……không hề nhúc nhích……….

    Nhân ngư bé trong lòng khẽ run hàng mi thật dài, gương mặt tinh xảo khẽ nhăn lại, như đang mơ thấy một cơn ác mộng.

    Cục cưng cúi đầu nỉ non một tiếng, bàn tay nhỏ bé quơ quào lung tung, cái đuôi lam cũng co rúm lại.

    “Cục cưng! Cục cưng!”

    Y vẫn luôn để ý tới đứa nhỏ, lập tức kinh hoảng hô lên. Đưa tay lau đi mồ hôi trên trán cục cưng, trái tim cũng siết chặt.

    Tiểu nhân ngư y nha hét to, nhưng không có dấu hiệu tỉnh lại, gương mặt nhỏ nhắn nhăn nhíu, ngay cả trong giấc mơ cũng nhịn không được mà thút thít khóc.

    Nghe thấy đứa nhỏ nức nở kêu la, Cơ Tái biết, cục cưng đang gọi mình!

    “Ba ba ở đây, cục cưng không phải sợ! Ba ba cùng mụ mụ đều ở cạnh ngươi, không có việc gì, cục cưng an toàn rồi!”

    Cơ Tái yêu thương nâng cơ thể mềm mại của đứa con, ôm vào lòng nhẹ nhàng đong đưa. Cục cưng trước kia mỗi lần kinh hách, hắn phải dỗ dành như vậy đứa con mới trầm tĩnh lại.

    Âm thanh trầm thấp của ba ba thì thầm bên tai, dần dần hàng mi bé con chậm rãi giãn ra. Y cũng dựa vào lòng Cơ Tái nhẹ nhàng vuốt ve cái đuôi cục cưng. Một lát sau cục cưng rốt cuộc không còn run nữa, cái đuôi nhẹ nhàng chớp lên, cái miệng nhỏ nhắn khẽ nhếch, khóe mắt có chút run rẩy. Biểu hiện bé sắp tỉnh lại.

    Y cùng Cơ Tái đồng thời dừng động tác, nín thở chờ đợi.

    Một giây, hai giây…… ánh mắt xanh biếc khẽ hé mở, nhất thời còn chưa nhìn rõ tình huống trước mắt, đôi mắt to mơ màng……giây tiếp theo, cục cưng dùng sức dụi mắt, sau đó trừng thật to nhìn bóng người trước mặt. Tiếp đó cái miệt nhỏ nhắn mím lại.

    “Ô a a a──” Bé gào khóc nhào vào lòng cha mẹ!

    “Cục cưng, cục cưng, là chúng ta không tốt, để ngươi chịu ủy khuất!”

    Âm thanh Y mang theo tiếng nức nở, vỗ nhẹ lưng cục cưng, giúp bé con thuận khí. Cơ Tái không nói nên lời, chỉ ôm chặt tiểu bảo bối trong lòng, bàn tay to lại vô cùng ôn nhu xoa cái đầu bé xíu của cục cưng.

    Tiểu nhân ngư ấm ức khóc, bàn tay sống chết bám dính lấy cổ ba ba, cái đuôi kích động quẫy tơi quẫy lui; thẳng đến khi khóc khàn cả tiếng vẫn không chịu ngừng, vừa đánh vừa cọ lung tung, trét hết nước mắt nước mũi lên người ba ba.

    “Vật nhỏ nghịch ngợm này!”

    Cơ Tái phát hiện cục cưng đang âm mưu làm chuyện xấu, bàn tay to duỗi tới nách bé không ngừng chọt lét. Bé con lập tức nín khóc, cười ‘khanh khách’ nũng nịu thét chói tai, vặn vẹo cơ thể né tránh ‘tấn công’ của ba ba. Mãi đến khi đầu đổ đầy mồ hôi, bé con mới thở phì phò gục vào lòng ba ba, bàn tay nhỏ bé còn không quên níu chặt tay mụ mụ.

    “Ngươi rốt cuộc cũng trở lại, con của ta……” Một nụ hôn tràn ngập yêu thương đặt lên trán cục cưng. Y cúi người, ngón tay trắng nõn nhẹ nhàng lau gương mặt đỏ bừng sũng nước của bé con.

    “Y nha~ nha nha~” Cục cưng thích thú nheo mắt lại, đồng thời bàn tay túm chặt tay Y không ngừng đong đưa. Y lập tức hiểu ý đứa con, ôm lấy bé khỏi vòng tay Cơ Tái, đi tới chỗ nước cạn.

    Dòng nước thanh lương ập tới, tiểu nhân ngư lập tức đong đưa cái đuôi màu lam, miệng càu nhàu phun ra bọt khí, có vẻ rất thích thú. Bé thường làm vậy, hấp thụ đủ hơi nước xong sẽ nằm sấp trên đuôi mụ mụ, để mụ mụ nhẹ nhàng vuốt khẽ.

    Bàn tay mụ mụ tràn ngập yêu thương cùng che chở, thật thoải mái…….

    Ách! Cảm nhận cảm xúc dưới thân khác biệt, cục cưng lập tức mở mắt, kì lạ ngẩng đầu nhìn mụ mụ. Hơi thở ấm áp nhẹ nhàng vây quanh cơ thể, gương mặt Y vẫn mang theo nụ cười vô cùng xinh đẹp, nhưng trong đáy mắt lại có chút bất an. Mình như thế này, cục cưng có thể tiếp nhận không?

    Cục cưng mân mê cái miệng nhỏ nhắn, dùng sức ôm lấy cái đuôi bóng loáng của Y, nước mắt không ngừng trào ra. Mụ mụ nhất định vì tì mình mới bị thương, đau quá, đau quá! Lúc bé bị bạch tuột công kích cũng tróc vài miếng vảy, đau đến chảy nước mắt, vảy trên đuôi mụ mụ bị tróc hết rồi, nhất định rất đau……so với cậu còn đau đớn hơn mấy lần…….

    Bàn tay to tiến vào trong nước, nhẹ nhàng nâng tiểu nhân ngư lên. Cơ Tái ngồi xuống bên người Y, một tay kéo vợ vào lòng.

    “Cục cưng, ngươi có thấy đuôi của mụ mụ thay đổi không?” Cơ Tái cầm lấy đầu ngón tay trắng bệt đang run rẩy của Y, cổ vũ cậu.

    Nhìn thấy gương mặt trắng bệt của mụ mụ, tiểu nhân ngư lập tức phe phẩy đầu, bàn tay nhỏ bé học theo ba ba cũng áp lên tay Y, cái miệng bé xíu, hàm hồ hộc ra hai từ làm cậu vô cùng kích động──

    “Mụ, mụ……..”

    “Cục cưng!” Y không dám tin kinh hô, nước mắt dâng trào. Cậu khóc không thành tiếng, ôm chặt lấy cục cưng, dùng cơ thể, xác nhận bảo bối đã thực sự quay về với mình……

    Kha Cát Tháp từ xa xa nhìn Y ôm chặt đứa con, hai tay ôm chặt cơ thể cố gắng kiềm chế khí lạnh lan khắp toàn thân── Tạp Tu đã hứa sẽ bảo hộ đứa nhỏ này, tuyệt đối sẽ không rời khỏi no! Hiện giờ chỉ có một mình cục cưng quay lại, này có nghĩa là…..

    “Kha Cát Tháp.” Huân cùng Khải Ân đi về phía hắn: “Cục cưng đã quay lại, ngươi có thể cùng Y── ”

    “Không, không……đơn giản như vậy.” Sắc mặt Kha Cát Tháp tái nhợt, âm thanh yếu ớt. Hắn đột nhiên ngẩng đầu, hai tay bấu chặt bả vai Khải Ân.

    “Cứu Tạp Tu! Ta cầu xin các ngươi cứu Tạp Tu đi!”

    “Kha Cát Tháp, sao lại………”

    “Tạp Tu, Tạp Tu, anh nhất định đã xảy ra chuyện!” Kha Cát Tháp vội vàng đánh gảy lời Huân, trong đầu không ngừng xuất hiện Tạp Tu cả người đầy máu: “Ta biết các ngươi rất hận Tạp Tu, nhưng anh không còn cách nào khác……..anh không muốn thương tổn Y………anh đã thế, chỉ cần anh còn sống nhất định sẽ bảo hộ cục cưng an toàn! Cục cưng hiện tại trở về một mình, nhất định đã có chuyện phát sinh, nếu không Tạp Tư sẽ không rời khỏi nó!” Hắn như người chết đuối túm lấy cọng rơm trước mắt, bấu chặt Khải Ân, âm thanh khàn khàn: “Felix, nhất định Felix đã làm gì đó! Ta cầu xin các ngươi, cứu Tạp Tu đi, cứu anh đi!”

    “Đừng vội, Kha Cát Tháp, ngươi bình tĩnh──”

    “Thiếu úy!” Số 7 vội vàng chạy tới đánh gảy lời Khải Ân, âm thanh có chút bối rối.

    “Mười dặm ngoài hải lý, một lượng lớn sinh vật đang lao thẳng tới hải đảo!”

    “Cái gì!”

    Khải Ân khẽ cúi đầu suy tư, chủ đảo hành động nhanh hơn hắn nghĩ rất nhiều!

    Cùng lúc đó, trên lục địa cách đó ngàn dặm, bộ lạc thú nhân cũng đồng dạng đón nhận lũ ngư nhân lần thứ hai tiến công.

    “Đáng giận! Bọn này không biết mệt sao!”

    Tây Trạch chán ghét nhíu mày, y đã có thể ngửi thấy mùi tanh tưởi phát ra từ cơ thể lũ cá này.

    Liên Hoa không nói gì, ánh mắt nhìn chằm chằm về hướng cổng bộ lạc.

    “Đến đây!” Không trung truyền xuống tín hiệu của Lôi, giây tiếp theo, cự thú màu vàng xuất hiện bên ngoài bộ lạc. Chỉ thấy hắn nhanh chóng vượt qua vòng chắn của bụi gai, đáp xuống trước mặt Liên Hoa.

    “Cuối cùng cũng tới!” Lai Nhân xoay người nhảy xuống khỏi lưng Lam Tát Tư, thở hổn hển, nhanh chóng lấy ra một tảng đá màu đen trong lòng ngực đưa cho Liên Hoa. Bên ngoài bộ lạc đám ngư nhân cũng đã tiến tới rất gần!

    Chúng nó vừa phát ra tiếng kêu bén nhọn vừa di chuyển tới bộ lạc. Ngay khi con ngư nhân đầu tiên tiếp xúc bụi gai, nguyên bản chỉ là một bụi gai thấp bé lập tức cao vút lên mấy chục lần! Gai nhọn che kín mọi ngóc ngách, nhanh chóng che phủ cổng vào bộ lạc.

    Chỉ thấy ngắn ngủi hơn mười giây, bộ lạc như trở về quang cảnh 20 năm trước. Bụi gai chắn cao tới mấy chục thước, không một kẽ hở một lần nữa đảm nhiệm trọng trách bảo hộ bộ lạc thú nhân──

    [15]-Felix
    Tinh thể có màu đen sẫm, không khác gì so với những tảng đá bình thường. Nhưng nếu đặt nó dưới ánh mặt trời thì nó sẽ như có sức sống đang chậm rãi lưu động bên trong.

    “Đây là thứ trước khi đi, Mosa căn dặn ta về bộ lạc lấy.” Lam Tác Tư hóa về hình người nói.

    “Tảng đá này mấy trăm năn nay vẫn đặt ở cấm địa, không ai biết cách sử dụng nó. Bất quá thạch bích trên cấm địa có miêu tả lại phương pháp tiến vào đảo nhân ngư, ta nghĩ tảng đá này có thể giúp gì đó cho chúng ta.”

    “Này, này là──” Liên Hoa đưa tay chạm nhẹ lên tinh thể màu đen, đầu ngón tay truyền tới cảm giác lạnh lẽo.

    “Đây là một loại ‘đá kí ức’ chỉ có trên sao Bắc Đẩu!”

    “Đá kí ức?”

    “Đúng vậy……” Liên Hoa cúi đầu, nhìn cái tên khắc phía sau hòn đá, hai vai cậu kịch liệt run rẩy.

    Trên đó chỉ khắc một cái tên: Landis Yixieer

    Liên Hoa không hề xa lạ với cái tên này: Lan Địch Tư• Y Tạ Nhĩ──người đã đẩy cơ hội sốt sót cuối cùng cho cậu, là nam nhân thế chết cố thủ quê hương, cũng từng là người cậu yêu nhất!

    Lan Địch Tư……..ngươi không chết, thật tốt quá.

    Ngón tay thon dài nhẹ nhàng vuốt ve kí tự được khắc trên tinh thể, Liên Hoa hé miệng, chậm rãi nói ra mật ngữ mở ra đoạn kí ức trong tinh thạch──Lan Địch Tư, thứ ngươi lưu lại, đến tột cùng là gì…….

    “Landis Yixieer.”

    Liên Hoa vừa dứt lời, những phân tử bé xíu đang di chuyển bên trong tinh thể ngày càng nhanh hơn, như một ngôi sao bắt đầu phóng ra luồng ánh sáng trắng!

    Kí ức hơn một trăm năm trước nhất thời hiện ra trước mắt Liên Hoa………

    200 năm trước.

    Lan Địch Tư có một cơn ác mộng: trùng tộc xấu xí, biển lửa, một vụ nổ lớn, phi thuyền dần dần biến mất trong vũ trụ bao la…….

    Tiếng sóng biển ầm ĩ đánh thức hắn, Lan Địch Tư cau mày che lại ánh mặt trời chói chang. Nơi này…….là thiên đường sao? Hắn thử cử động cơ thể, nhưng không thể động đậy, nhưng cơn đau nhức từ tay phải truyền tới làm hắn nhận thức mình vẫn còn sống.

    Hắn không chết, như vậy nơi này là nơi nào?

    Vụ nổ xảy ra, di chứng lưu lại làm Lan Địch Tư không thể động đậy. Hắn chỉ có thể đưa cánh tay phải còn chút tri giác kiểm tra tình huống cơ thể. Trong áo hình như có thứ gì đó……một viên đá kí ức?

    Lan Địch Tư híp mắt nhìn nữa ngày mới nhớ đây là vài ngày trước đại tá Cleopatra đưa mình. Qua khoảng một giờ nữa, các bộ phận cơ thể mới bắt đầu khôi phục tri giác.

    Lan Địch Tư chống tay phải, khó khăn ngồi dậy──tai trái có lẽ đã tàn phế rồi. Giương mắt đánh giá cảnh sắc xung quanh, không khỏi làm hắn giật mình.

    Đây rốt cuộc là nơi nào?

    Bầu trời trong vắt, lãng đãng vài cụm mây, những chú chim hải âu bay lượn trên không trung; gió biển mát lạnh mang theo vị mằn mặn của biển──hắn có thể khẳng định nơi này không phải là sao Diêm Vương, ít nhất, trước lúc hắn bị hôn mê chính xác đang đứng ở sao Diêm Vương.

    Hay là hắn được ai cứu?

    Không có khả năng! Lan Địch Tư tự giễu lắc đầu, tất cả mọi người đã chết, còn ai tới cứu hắn cơ chứ……..đúng vậy, đều chết cả rồi…..cho dù không bị trùng tộc giết hại cũng không thể sống sót sau trận nổ đó…..vậy vì cái gì, mình còn sống……….

    A, quả nhiên giống như lời Cleopatra nói, hắn sống dai như con gián vậy!

    Lan Địch Tư khẽ nhếch khóe môi, ngẩng đầu nhìn không trung trong vắt. Dần dần, một tia mỉm cười chua xót cũng biến mất, gương mặt lộ ra vẻ cô độc, bi thương khôn cùng………..

    Hắn chưa bao giờ tin tương vào thần linh, nhưng giờ phút này không thể không tin vào vận mệnh.

    Vì cái gì……phải để hắn một mình sống sót……

    “Liên Hoa!”

    Lôi rống to, cố gọi Liên Hoa trở về khỏi mớ kí ức của Lan Địch Tư.

    Cậu đột nhiên tỉnh lại, phát hiện gương mặt mình đã thấm ướt nước mắt, trong đầu là hình ảnh cuối cùng kia──đôi mắt hắn nhìn lên không trung, ánh mắt vắng lặng tràn ngập thống khở, bất đắc dĩ lại sống sót……….

    “Ta không sao.” Nhìn thấy vẻ mặt lo lắng của Lôi, Liên Hoa nở một nụ cười gượng gạo. Cậu đưa tay áp lên tinh thể, lúc này, càng nhiều hình ảnh truyền vào đầu hơn.

    Liên Hoa nhìn thấy…….

    Lan Địch Tư giống như cậu, bị tổ tiên Mosa bắt trở về……….

    Lúc đầu kháng cự, chậm rãi về sau dần dần chấp nhận sự thật……hiểu biết càng nhiều, Lan Địch Tư càng hứng thú với tinh cầu xa lạ này: trùng tộc──thú nhân──’giống cái’ nhân loại, hắn cấp thiết muốn cởi bỏ bí mật này. Thẳng đến một ngày, một thú nhân trong bộ lạc mang về một người bầu bạn là nhân ngư, làm suy nghĩ Lan Địch Tư bắt đầu hướng về đại dương……

    Liên Hoa từ sớm đã đoán được Lan Địch Đặc nắm giữ rất nhiều bị mật cậu không biết. Ngoài ‘chìa khóa’, cơ sở bí mật gen ở vùng núi băng vĩnh cửu Bắc Âu, Lan Địch Tư cũng từng nói qua với cậu, trong đại dương còn ẩn dấu một phòng thí nghiệm khác. Có lẽ, lúc này, Lan Địch Tư cũng đã đoán được tinh cầu này cùng địa cầu có liên hệ. Liên Hoa không khỏi bội phục hắn, nếu là cậu có lẽ đã sớm cam chịu.

    Kế tiếp, càng nhiều hình ảnh xuất hiện──

    Trận truyền tống dưới đáy biển……thiên đàng vui chơi cùng sinh sản của nhân ngư…… dây dưa, cảnh tượng huyết tinh…….cuối cùng là một đôi mắt lạnh băng, tàn khốc không hề có cảm tình………

    “A!” Liên Hoa khẽ kêu lên, toàn thân toát mồ hôi lạnh, cả người không ngừng run rẩy. Ánh mắt kia có thể nhìn sâu vào tận suy nghĩ người ta, đây không thể nào là nhân loại!

    Lôi vội vàng đỡ lấy bầu bạn loạng choạng, đôi mắt xám tro lo lắng: “Sao vậy, chỗ nào không thoải mái?”

    “Felix………..” Liên Hoa thở phì phò, hai tay túm lấy Lôi, hoảng sợ gầm nhẹ.

    “Felic, Felix, hắn không phải nhân loại!”

    “Felix?” Trừ bỏ Liên Hoa, tất cả mọi người không ai tiếp xúc với đá kí ức, hoàn toàn không hiểu cậu đang nói cái gì.

    “Felix là ai?”

    “Hắn là người thống trị đảo nhân ngư! Đồng thời cũng là người trí năng của phòng thí nghiệm dưới đáy biển──”

    “Cái gì, Liên Hoa ngươi rốt cuộc đang nói cái gì? Thống trị thì chúng ta có thể hiểu, nhưng người trí năng là gì?”

    “Ta cũng không rõ lắm.” Liên Hoa lắc đầu, nhất thời không biết nên làm thế nào giải thích với mọi người.

    “Tóm lại Felix, người thống trị đảo nhân ngư không phải nhân loại! Ta cần phải báo chuyện này cho Khải Ân!”

    Đọc được kí ức của Lan Địch Tư, phần lớn bí ẩn đã được giải khai: nhân loại thành lập một phòng thí nghiệm khổng lồ dưới đại dương, mục đích là cải biến gen nữ giới!

    Nhóm người này ngẫu nhiên phát hiện sâu dưới đại dương, có một loại gen của một loài sinh vật viễn cổ lưỡng tính, hơn nữa cơ thể người cũng không bài xích. Những nhà khoa học này bắt đầu nghiên cứu, trải qua vô số thí nghiệm rốt cục cũng sáng tạo được nhân loại song tính đầu tiên.

    Bởi vì cơ thể có gen của sinh vật viễn cổ, những nhân loại mới đều có đuôi cá, nhà khoa học gia liền lấy tên một loài sinh vật ‘nhân ngư’ trong thần thoại để gọi bọn họ!

    Kế hoạch làm sống lại nữ giới cũng bắt đầu khởi động từ đó.

    Nhưng ngay lúc này, trùng tộc lại bắt đầu xâm lấn địa cầu, thí nghiệm đột ngột bị ngừng lại……..cuối cùng, địa cầu bị hủy diệt, căn cứ dưới đáy biển cũng theo sự hủy diệt của nhân loại mà chìm vào quên lãng.

    Sau đó, hôn mê suốt mấy vạn năm, dành dụm đủ năng lượng, người trí năng khống chế cả căn cứ──Felix thức tỉnh.

    Hắn từ đầu đến cuối chỉ có một mục đích: bảo hộ căn cứ dưới đáy biển, cùng với nhà khoa học sáng chế ra con người mới.

    Eden! Liên Hoa rốt cuộc cũng hiểu được vì sao nơi nhân ngư sinh sống được gọi là Eden! Bởi vì Felix cho rằng chỉ có nhân ngư là ‘nhân loại’ thuần khiết nhất! Tất cả thú nhân là loài dơ bẩn, bởi vì bọ họ giao hợp với dã thú mà sinh sản, nó có nghĩa là vấy bẩn huyết thống nhân loại.

    Felix là người trí năng, phải tuân thủ theo nguyên tắc không tổn thương nhân loại. Vì thế tuy rằng chán ghét thú nhân, hắn chỉ cách ly nhân ngư cùng nhân loại, sau đó hắn đã sáng tạo ta vườn địa đàng.

    Nhưng trăm ngàn năm qua, Felix đồng dạng cũng đã bắt đầu tiến hóa. Ý niệm bảo hộ huyết thống nhân ngư trong đầu hắn đã lên đến đỉnh điểm, hắn gạt bỏ nguyên tắc không thể tổn thương nhân loại………

    “Khải Ân……….”

    Liên Hoa thống khổ té ngã xuống đất, Kha Cát Tháp nói chủ đảo rất nhanh sẽ phái người tới đối phó hải đảo của Huân, có Felix đứng sau thao túng, thiếu úy căn bản không có phần thắng!

    Nhất định phải thông tri Khải Ân! Bọn họ phải nhanh chóng trở về, nếu không sẽ chậm mất!

    “Đáng giận, hiện tại nếu lại đi ngược ra biển nhất định không kịp! Ta nên làm sao đây!”

    Liên Hoa ôm đầu, trong đầu loạn thành một đoàn, không nghĩ ra biện pháp nào.

    “Mụ mụ……..” Arcelor sợ hãi túm góc áo Liên Hoa, không rõ mụ mụ bị sao.

    “Arcelor ngoan, ta không sao……….” Nhìn ánh mắt lo lắng của đứa con, Liên Hoa không khỏi cười khổ, cậu đã quá thất thố. Nhưng hiện tại cậu thực sự không tìm được biện pháp nào…….

    Liên Hoa ôm lấy đứa con nhỏ, tấm mắt bị viên thủy tinh trước ngực Arcelor hấp dẫn──

    Thủy tinh!

    Trí nhớ của Mosa đã từng bị nhân ngư khóa lại, nhưng cũng nhờ thủy tinh mà tìm lại được. Chẳng lẽ nói thủy tinh và đảo nhân ngư có liên hệ nào đó sao?

    Trước kia tất cả năng lượng trên địa cầu đều được cung cấp từ thủy tinh. Felix cần phải duy trì đảo nhân ngư, có nghĩa hắn cũng cần năng lượng. Hơn nữa phần lớn nguồn năng lượng đó đều dùng trong việc duy trì truyền tống trận thông từ đảo nhân ngư ra ngoài!

    Sao cậu không lợi dụng thủy tinh ở bộ lạc để gom một lượng lớn năng lượng, trực tiếp kết nối thánh địa cùng đảo nhân ngư!

    Đảo nhân ngư.

    Hải triều mãnh liệt, ầm ầm đánh lên bờ cát, tựa như trống trận khí thế kinh người. Khải Ân đi chân trần dẫm lên bờ cát mềm mịn, trái tim theo cơn sóng mà lúc cao lúc thấp──

    “Thiếu úy……….” Âm thanh số 7 có chút kinh hoảng: “Từ trường bị phá hủy……….”

    “Thử lại! Tăng lớn cường độ!”

    Khải Ân bắt tay trước ngực, mười ngón tay bấu chặt──không có khả năng, rốt cuộc đã sai chỗ nào? !

    Trước ngực số 7 mở rộng ra một khoang nhỏ, lộ ra một dụng cụ phát ra dòng điện lưu màu lam. Nó lần thứ 2 ấn nút, thiết bị bắt đầu hội tụ một luồng sáng màu trắng nhu hòa……theo ánh sáng ngày càng mạnh thì đám mãnh thú vây quanh dũng sĩ nhân ngư cũng dừng động tác lại.

    Mắt thấy từ trường sinh vật sắp mở ra hoàn toàn, số 7 đột ngột thét lên kinh hãi, cơ thể nó bùng lên một ngọn lửa. Chỉ thấy quang mang trắng lóa đột ngột thối lui, thiết bị màu lam ‘phốc’ một tiếng nhỏ, chính thức tuyên bố bãi công.

    “Nóng quá, nóng…….”

    Số 7 quơ quơ cánh tay tròn lẳng của mình, không ngừng xoay quanh tại chỗ, cố gắng dập ngọn lửa đang bốc trên người. Tiếp đó cả người nó vọt vào trong biển, ‘xèo xèo’ một tiếng, một làn khói trắng mù mịt bốc lên…..

    “Số 7, ngươi thế nào rồi?”

    “Không sao, thiếu úy, số…7…… số……” số 7 nói còn chưa hết, nguồn điện khống chế toàn bộ cơ thể nó vì chập mạch điện mà tự động ngắt đi. Trong khoảng khắc, người máy tròn tròn ngã ầm xuống, không còn động tĩnh.

    “Số 7!” Khải Ân vội vàng mở ra khoang điều khiển số 7 của người máy, xác định không có gì nguy hiểm mới thở phào. Nên biết là số 7 đối với bọn họ không phải một thiết bị hay máy móc, nó là một người thân không thể thiếu!

    “Không có biện pháp…… thông tri mọi người, chúng ta tạm rút lui.” Khải Âm ôm số 7 giao cho Tây Thụy Tư, bất đắc dĩ tập hợp mọi người lại.

    Tộc nhân ngư trên đảo từ lúc biết Huân làm trái lệnh chủ đảo cũng đã hiểu ra, sớm đã chuẩn bị tâm lí. Vừa nghe Khải Ân chỉ thị, tất cả đều hỏa tốc làm theo mệnh lệnh của hắn nhanh chóng tập trung.

    “Khải Ân!”

    Huân ngoi lên khỏi mặt biển, ra sức bơi vào bờ, sắc mặt trắng bệt──

    “Thông đạo, thông đạo đóng lại rồi!”

    “Cái gì!” Khải Ân siết vai Huân, không thể tin gầm lên.

    Sau lưng hắn chính là cự thú viễn cổ đang rống giận làm biển cả phải cuộn sóng mãnh liệt, sợi tóc vàng óng ánh bay trong gió, trong nháy mắt có vẻ vô cùng yếu ớt.

    Làm sao bây giờ, nên làm gì bây giờ! Hắn ôm mặt, bả vai kịch liệt run rẩy.

    Đều vì hắn! Vì hắn đã quá tự tin…….ngu ngốc nghĩ rằng chỉ cần có mình thì mọi vấn đề nan giải nhất đều có thể giải quyết dễ dàng……thực buồn cười………Khải Ân! Ngươi phải làm sao để có thể cứu tính mạng của mọi người trên đảo đây?

    Hắn từ sớm đã nên hành động……lúc Kha Cát Tháp cảnh báo, mình nên sơ tán mọi người đi! Là hắn đã tự tạo thành cục diện này……cái giá của thất bại……hắn không thể nào gánh chịu được…………

    “Đáng giận, cùng lắm thì liều mạng với bọn họ!”

    Fazio cắn răng, đôi cánh quật mạnh. Hắn mới không thèm chạy trốn, nhân ngư hay động vật biển đến bao nhiêu thì giết bấy nhiêu! Hắn không sợ!

    “Không được, số lượng rất đông………..”

    Khải Ân đỡ trán liên tục lắc đầu. Fazio có cánh, hắn là có thê trốn được công kích của nhân ngư, có lẽ có thể cứu được một ít người….. hay là…….chết tiệt! Đầu đau quá, trong đầu rối một nùi!

    “Fazio, nơi này chỉ có ngươi có thể thoát hiểm.” Cơ Tái cùng Y nhìn nhau, làm ra quyết định.

    “Xin ngươi nhất định phải mang cục cưng trở về bình an.”

    Y ngậm lệ, ôn nhu hôn lên trán cục cưng, đưa đứa nhỏ đang không ngừng gào khóc cho Fazio.

    “Y nha! Ô ô……..ngô a a a──” Cục cưng bấu chặt lấy tay Y, nước mắt nước mũi dính đầy trên mặt. Ý thức được mình được chuyển giao, tiểu nhân ngư lớn tiếng hét chói tai, cơ thể vặn vẹo không ngừng, đôi mắt đẫm lệ bi thương nhìn cha mẹ.

    “Các ngươi, có ý gì?”

    Fazio nghiến răng nghiến lợi nhìn mọi người, cơ thể căng cứng. Mẹ nó! Vì cái gì mọi người lại bày ra biểu tình cứ như sắp chết vậy! Bất quá chỉ là vài con cá, hắn vung móng vuốt đã có thể xé nát một đống!

    “Đi đi, Fazio.” Khải Ân đẩy nhẹ hắn: “Thừa dịp bọn họ còn chưa vây tới, đi mau!”

    “Các ngươi!”

    Gương mặt tuấn tú của Fazio hơi vặn vẹo, cuối cùng cắn răng, túm chặt tiểu nhân ngư đang kêu khóc không ngừng. Đôi cánh mãnh mẽ tạo thành từng trận gió xoáy. Hắn xoay vòng trên đỉnh đầu mọi người, ánh mắt đảo qua đám người, như tia chớp lao xuống bắt được một thân ảnh màu bạc──

    “A! Ta không muôn!” Ưu hét to, cánh tay nhỏ bé không ngừng đánh lên ngực ưng nhân: “Ta muốn ở cùng một chỗ với ca ca! Ta không muốn đi! Ngươi buông, buông ra──”

    “Đừng ồn!” Mắt Fazio đỏ ngầu, rống một tiếng.

    Đột ngột nhấc cao thân hình, đôi cánh mạnh mẽ bay thẳng lên không trung.

    Chỉ để lại một tiếng ưng huýt dài phẫn nộ quang quẩn trên không trung hải đảo…….

    “Không──”

    Ưu liều mạng vươn hai tay về phía hải đảo, tuyệt vọng nhìn đám động vật biển hung mãnh đánh về phía nhà mình. Fazio ôm chặt Ưu nương theo luồng gió lắc lư, cứ như một cơn gió ập tới cũng có thể thổi bay hắn.

    Ưu che miệng nức nở khóc, nước mắt phủ mờ khung cảnh trước mắt cậu, bóng dáng hải đảo dần dần mờ đi……

    Cậu không tin, ca ca ôn nhu, thú nhân Cơ Tái vất vả lắm mới được đoàn tụ với Y cùng đứa nhỏ, cứ như vậy……..một tiếng nức nở đồng dạng lọt vào tay Ưu. Cậu chậm rãi nâng tay xoa xoa cái đầu bé xíu của cục cưng, máy móc lặp lại hành động này, dần dần, cơ thể cậu bắt đầu cứng ngắc.

    “Nhìn kìa! Đó là cái gì?”

    Fazio bị tiếng kêu đột ngột của Ưu lại giật mình.

    Không biết từ khi nào, cả hải đảo bị bao trùm trong một lớp ánh sáng màu trắng ngà, sóng biển bốn phía trong khoảnh khắc gào thét cuồng phong, sóng lên cuồn cuồn dâng lên!

    ── giây tiếp theo, mọi người trên đảo, tính cả đám động vật biển đang giương nanh múa vuốt, đều hóa thành từng đạo bạch quang, tựa như một cơn mưa sao băng bay vút về phía chân trời──

    Ánh sáng dần dần tản đi, hết thảy quay về bình tĩnh…….nếu không phải còn hải đảo bình ổn đứng trên biển rộng, Fazio cùng Ưu có chút hoài nghi rằng những gì phát sinh lúc nãy chỉ là ảo giác.

    “Fazio………..ca ca, bọn họ, đâu rồi……….”

    Nhìn gương mặt mờ mịt nước mắt còn chưa kịp khô của Ưu, Fazio á khẩu không trả lời được. Chết tiệt! Hắn cũng muốn biết đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì.

    Cùng lúc đó vài giây trước, thánh địa của bộ lạc thú nhân xảy ra một đại sự──

    Liên Hoa trừng mắt nhìn trụ thủy tinh khồng lồ trước mắt──trận truyền tống mở ra nhưng ánh sáng lóa mắt làm mọi người không thể mở mắt ra nỗi.

    Kì quái? Rõ ràng cậu dựa theo nguyên lí thực hiện từng bước a, chẳng lẽ năng lượng không đủ?

    “Liên, Liên Hoa!” Một tộc nhân từ trong bộ lạc thở hồng hộc chạy tới thông báo, vẻ mặt vô cùng khiếp sợ, hiển nhiên trong bộ lạc vừa phát sinh chuyện gì đó rất khủng khiếp.

    “Tộc, tộc trưởng! Hắn, hắn──”

    “Hắn sao?”

    Liên Hoa còn đang chăm chú nhìn cột thủy tinh, suy nghĩ xem có nên thử lại một lần nữa không?

    “Tộc trưởng, hắn, hắn đã trở lại! Chính là lúc nãy, đột nhiên xuất hiện trong bộ lạc!” Tộc nhân bị chấn kinh quá độ lắp bắp nói hết. Rất thần kì, tộc trưởng cứ như vậy…..đột nhiên xông ra!

    “Thật sao?” Liên Hoa hoan hô một tiếng, như vậy là cậu đã thành công! ?

    Không thèm để ý tới cột thủy tinh nữa, Liên Hoa vội vàng chạy về bộ lạc. Nhưng dọc theo đường đi, bên trong bụi gai chắn không ngừng phát ra từng trận tê rống cùng tiếng nhân ngư kêu la thảm thiết làm cậu không hiểu gì cả.

    Vội vàng lao về bộ lạc, cảnh tượng trước mắt làm cằm cậu suýt rơi xuống đất.

    ──đứng dưới trụ đồ đằng đúng là Khải Ân, Cơ Tái cùng mấy thân ảnh rất quen thuộc, thủy tinh trước ngực bọn họ vẫn còn phát ra ánh sáng lòe lòe; nhưng làm sao ngay cả mọi người trên đảo nhân ngư cũng đều bay tới đây?

    Còn mấy tên nhân ngư hung ác, cùng một đám hoạt xỉ long đang lăn lộn trên mặt đất bị Tây Thụy Tư cùng những thú nhân khác bao vây?

    Trời ạ! Không phải cậu đã mang tất cả sinh vật sống trên đảo nhân ngư truyền tống tới đây đi? !

    “Làm tốt lắm…….” Khải Ân trong nháy mắt bị truyền tống đi có chút hụt hơi.

    Hắn vỗ vỗ vai Liên Hoa đang trợn mắt há hốc, chăm chú nhìn về phía bụi gai chắn bên ngoài, ánh mắt dần sắc bén.

    Hoàn Chương 13.14.15

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu