Thú nhân tinh cầu – Bộ 3 – Chương 7-9

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu

    [7]-Vị Khách Từ Phương Bắc
    “Tình huống không được ổn.”

    Địch Đặc đẩy cửa ra, đầu đầy mồ hôi.”

    “Cơ thể bị nhiễm lạnh, hơn nữa quá xúc động làm động thai khí. Tiểu Miêu tuổi còn quá nhỏ, hơn nữa cơ thể chưa phát dục hoàn toàn, rất có khả năng sẽ mất đứa nhỏ.”

    “Vậy cậu ta có bị nguy hiểm không!” Á Luân Đặc lo lắng rống to.

    “Ta cũng không dám cam đoan, vạn nhất đứa nhỏ mất thì sinh mệnh của Tiểu Miêu cũng rất nguy hiểm.” Địch Đặc bất lực lắc đầu: “Nếu Khải Ân ở đây thì tốt rồi…..”

    “Tiểu Miêu hiện tại thế nào, ngươi cứu cậu ta, nhất định phải cứu cậu ta!”

    “Ta đã cố hết sức…… đúng rồi!”

    Ánh mắt Địch Đặc đột nhiên sáng ngời, nhớ tới thứ Khải Ân mang về từ lần tới phương bắc.

    “Có lẽ có thể thử một lần! Khải Ân lần trước có mang về một cái vật hình trứng ở phương bắc, hắn nói nếu tộc nhân gặp nguy hiểm sinh mệnh có thể bỏ vào đó. Chúng ta có thể thử đặt Tiểu Miêu vào.”

    Á Luân Đặc gật đầu, hiện tại cũng không còn lựa chọn nào khác. Hắn ôm lấy Tiểu Miêu vội vàng chạy về phía nhà gỗ làm thí nghiệm của Khải Ân, một cước đá văng cửa.

    Trong phòng đặt rất nhiều thứ kì quái, một ít dụng cụ màu lam màu đỏ không ngừng lóng lánh. Giữa phòng đặt một vật thể to lớn hình trứng──kia đúng là phi thuyền dưỡng sinh của Liên Hoa!

    Á Luân Đặc ôm Tiểu Miêu , Địch Đặc lập tức làm theo phương pháp Khải Ân dạy ấn một loạt nút. Cánh cửa trong suốt chậm rãi mở ra, Địch Đặc bảo Á Luân Đặc đặt Tiểu Miêu vào trong, sau đó lại ấn vài nút──nắp phi thuyền chậm rãi đóng lại, bên trong dần dần rót vào một loại chất lỏng trong suốt, bao phủ cả người Tiểu Miêu.

    Nhìn thấy sắc mặt Tiểu Miêu dần vững vàng, không còn thống khổ nữa, Á Luân Đặc cũng thở nhẹ một hơi.

    “Tiểu Miêu bình ổn rồi…..như vậy chừng nào cậu ấy mới tỉnh lại.”

    “Này……ta không biết, ta cũng chưa thử qua vật này lần nào……” Địch Đặc thở dài: “Có lẽ cậu ta sẽ ngủ vài ngày, cũng có thể là mấy tháng, phải chờ tộc trưởng về mới biết được. Á Luân Đặc, ta thực xin lỗi…….”

    “Không, ta rất cảm kích ngươi, Địch Đặc.” Á Luân Đặc chua xót ngẩng đầu, hung hăng đấm mình: “Đều là lỗi của ta, ta phải luôn ở bên cạnh Tiểu Miêu mới đúng……”

    Á Luân Đặc dán sát người vào cửa kính trong suốt, nhìn bờ vai nhỏ gầy của Tiểu Miêu, cánh tay cùng phần bụng hơi nhô lên. Tiểu Miêu nhỏ như vậy, gầy yếu như vậy, căn bản không thể chịu được vất vả khi mang thai……..nếu không phải tại hắn, nếu hắn cố đợi thêm vài năm nữa, Tiểu Miêu cũng sẽ không……..tất cả đều tại hắn, do một tay hắn tạo thành, là lỗi của hắn!

    “Thực xin lỗi……thực xin lỗi……..”

    Á Luân Đặc áp người lên lớp vỏ lạnh như băng của phi thuyền, bờ vai rộng lớn suy sụp; không ngừng run khẽ, thống khổ thì thào……

    Ba ngày qua──

    Cơ thể Tiểu Miêu đã chuyển biến không ít, gương mặt cũng hồng nhuận hơn, nhưng không có dấu hiệu tỉnh lại.

    Á Luân Đặc suốt mấy ngày nay vẫn canh giữ bên người, một tấc cũng không rời, ngay cả mắt cũng không dám khép lại. Địch Đặc thấy nếu cứ như vậy, Tiểu Miêu còn chưa tỉnh lại thì Á Luân Đặc đã ngã xuống trước rồi! Hắn vừa đấm vừa xoa, cưỡng bức, đe dọa cộng thêm cam đoan sẽ quan sát Tiểu Miêu, Á Luân Đặc mới không cam lòng bị đuổi về nghỉ ngơi.

    Lam Tát Tư mới trở về bộ lạc, đa số thời gian đều ở bên cạnh Mục Pháp Sa. Lai Nhân không có việc gì làm, đồng thời cũng lo lắng cho Tiểu Miêu nên chủ động chạy tới giúp Địch Đặc.

    Địch Đặc ở bên cạnh canh giữ Tiểu Miêu, một bên nghe Lai Nhân kể lại chuyện của Lam Tát Tư trước đây, thật sự là vừa hâm mộ lại vừa ủ rũ. Nhất là khi nghe thấy đoạn trước đây Lam Tát Tư bị những đứa nhỏ khác khi dễ, lòng cũng co thắt lại, thực hận không thể quay ngược thời gian để bồi thường cho Lam Tát Tư.

    Đúng lúc này, bên ngoài đột nhiên vang lên một trận ồn ào. Địch Đặc cùng Lai Nhân kinh ngạc nhìn nhau, có chuyện gì vậy?

    Bọn họ đi ra phòng ngoài, chỉ thấy trên không trung có một thân ảnh thật lớn, đôi cánh màu tro quen thuộc, là── Lôi? !

    Lôi đáp xuống đất, ngay trước mặt Địch Đặc, một trận gió xoáy cuốn qua sau đó bình ổn lại. Địch Đặc lúc này mới nhìn rõ trong lòng hắn còn đang ôm một người.

    “Liên Hoa!” Địch Đặc kích động kêu lên, chạy tới “Sao ngươi lại tới?”

    Liên Hoa nhảy ra khỏi vòng tay của Lôi, mỉm cười với Địch Đặc.

    “Khải Ân nói có chuyện xảy ra, ta và Lôi liền nhanh chóng trở lại.”

    “Đúng rồi, sao ta lại quên mất, ngươi giống như tộc trưởng……” Địch Đặc vui sướng kêu to: “Có ngươi ở đây, Tiểu Miêu nhất định không có việc gì.”

    “Ta cũng vì chuyện này mà tới.”

    Sau khi nhận được tin tức từ KhảiÂn, Liên Hoa vẫn lo lắng không thôi. Cùng Lôi từ phương bắc chạy tới, đi suốt ngày đêm, dùng tốc độ nhanh nhất tới bộ lạc.

    “Mau dẫn ta đi xem Tiểu Miêu! A, người này là──”

    Ánh mắt Liên Hoa nhìn thấy Lai Nhân bên cạnh, nhất thời ngây ngẩn. Mớ trí nhớ đã vùi sâu dưới đáy lòng đột ngột nhảy lên.

    Cậu dụi dụi mắt không thể tin nhìn thấy Lai Nhân, đáy mắt hiện lên khiếp sợ cùng thống khổ…….

    Cậu tiến tới vịn lấy bả vai Lai Nhân, kích động rống to.

    “Lan Địch Tư! Ngươi là Lan Địch Tư?”

    Lôi sửng sốt, đôi ngươi màu xám nheo lại, sắc bén nhìn nam tử trẻ tuổi đang mờ mịt. Người này chính là Lan Địch Tư mà Liên Hoa nhớ mãi không quên?

    Lai Nhân vô cùng khó hiểu cùng mờ mịt, Lan Địch Tư? Là nói cậu sao? Cậu có chút xấu hổ lui ra sau vài bước. Không thể buông bả vai cậu ra sao, bị nắm đau quá.

    “Ta nghĩ ngươi nhận lầm người, ta không phải Lan Địch Tư, ta gọi là Lai Nhân.”

    “Lai Nhân?” Liên Hoa thì thào tên này, cậu ngẩng đầu nhìn gương mặt Lai Nhân, kích động trong ngực trong phút chốc cũng dần bình phục.

    Không phải Lan Địch Tư, không phải hắn…. mắt Lan Địch Tư có màu xanh thẳm tóc màu xám, mà người trước mắt tóc đen mắt đen. Nhìn kỹ một chút, gương mặt cũng không giống Lan Địch Tư lắm……

    “Thực xin lỗi, ta nhận lầm người.”

    Liên Hoa vội vàng buông Lai Nhân ra, áy náy nhìn cậu ta, đáy lòng sinh ra một chút mất mác.

    Địch Đặc thấy bầu không khí có chút cứng nhắc, vội vàng dời đề tài: “Liên Hoa, ngươi không phải muốn gặp Tiểu Miêu sao, đi theo ta.”

    “A, được……..” Liên Hoa liếc nhìn Lai Nhân một cái, sau đó xoay người cùng Địch Đặc tiến vào nhà gỗ.

    Đợi hai người rời đi, Lai Nhân lúc này mới thở phào một hơi. Nhưng đứng cách đó không xa, thú nhân có đôi cánh chim cao lớn, bộ dáng vẫn hung ác như trước đang nhìn chằm chằm cậu, lườm một hồi lâu mới thu hồi tầm mắt đi vào nhà gỗ. Lai Nhân vỗ vỗ ngực, rốt cuộc là sao a? Vì cái gì bọn họ cứ dùng ánh mắt kì quái nhìn mình a?

    Đi vào phòng, Liên Hoa lập tức quen thuộc khởi động phi thuyền, bắt đầu kiểm tra Tiểu Miêu. Nhưng đúng lúc này, cửa ‘ầm’ một tiếng bị đá tung ──

    Á Luân Đặc mặt đầy râu ria, trừng to đôi mắt đầy tơ máu vọt vào, túm lấy bả vai Liên Hoa.

    “Tiểu Miêu thế nào, thế nào? Cậu ta rốt cuộc đến bao giờ mới tỉnh lại?”

    “Ngươi im lặng, im lặng chút đi!”

    Liên Hoa gạt tay Á Luân Đặc, hung hăng liếc mắt.

    “Muốn Tiểu Miêu không có việc gì thì ngươi an phận ngồi qua một bên đi! Nhìn ngươi kinh khủng như vậy, Tiểu Miêu tỉnh lại nhất định bị ngươi dọa hôn mê tiếp!”

    Á Luân Đặc trừng mắt nhìn Liên Hoa, một hồi lâu mới suy sụp sụp bả vai, ngoan ngoãn đứng qua một bên.

    Liên Hoa tiếp tục công tác trong tay, các chỉ số của Tiểu Miêu rất bình thường, chuyển động của thai nhi cũng đã ổn định. Chính là rất kì lạ, sao cậu ta vẫn chưa tỉnh?

    Liên tiếp kiểm tra trong ngoài một hồi vẫn không phát hiện ra gì bất thường. Mọi người thấy mày cậu ngày càng nhíu sâu hơn, trái tim mọi người đều thót lên. Nhất là Á Luân Đặc, thần kinh căng cứng, không dám chớp mắt nhìn chằm chằm nhất cử nhất động của Liên Hoa.

    Liên Hoa suy nghĩ một chút, đột nhiên linh quang trong đầu chợt lóe, không phải là──

    Cậu vội vàng ấn nút trên đỉnh phi thuyền, một màn hình cảm ứng màu lam đột nhiên xuất hiện trước mắt. Liên Hoa thuần thục rà một chút, quả nhiên a──

    Cậu dở khóc dở cười, khoang thuyền dưỡng sinh căn bản đang đặt hình thức ngủ sâu không thời hạn, khó trách Tiểu Miêu không tỉnh lại. Đây cũng khó trách Khải Ân không biết, sau khi hắn biến mất hệ thống phi thuyền đã có nhiều thay đổi, hệ thống sinh dưỡng cũng cải biến rất nhiều.

    Cậu nhẹ nhàng ấn lên nút ‘phục hồi như cũ’, chất lỏng trong suốt trong khoang thuyền chậm rãi hạ xuống, cửa khoang thuyền ‘phốc’ một tiếng mở ra.

    Á Luân Đặc vội vàng nhảy dựng lên, ghé vào bên ngoài khoang thuyền khẩn trương nhìn Tiểu Miêu.

    Tiểu Miêu đầu tiên hàng mi khẽ run rẩy, sau đó chậm rãi mở ra. Tiếp đó cậu ngồi dậy, xoay xoay thắt lưng; mờ mịt ngẩng đầu, muốn làm rõ tình huống liền đảo mắt một vòng nhìn gương mặt khẩn trương của mọi người, thẳng đến──

    “A a a──”

    Cậu chỉ vào bộ mặt khủng bố của Á Luân Đặc hét to, cơ thể ngã ‘ầm’ một phát về khoang thuyền.

    Á Luân Đặc ngây ngốc đứng tại chỗ, sờ sờ mặt mình, đầu óc trống rỗng.

    Liên Hoa lắc đầu không nói gì.

    “Ta đã sớm nói mà, không phải sao.”

    “Ôi a……..không cần………Á Luân Đặc!”

    Tiểu Miêu tức giận đẩy Á Luân Đặc đang không ngừng cọ loạn trên mặt mình ra. Đáng giận! Nhất định là hắn cố tình! Mớ râu cứng quá, hệt như bị kim đâm vậy, đâm cậu đau quá trời!

    “Không cần? Ngươi cư nhiên dám nhìn ta mà ngất xỉu! Đây là trừng phạt.”

    Á Luân Đặc vứt bỏ bộ dáng chán chường qua một bên, khôi phục cá tính hiếu động thích trêu chọc người, bộ dạng thực lưu manh. Hắn ôm Tiểu Miêu vào lòng, ra sức cọ cọ vào gương mặt nhỏ nhắn của cậu. Hai gò má non mềm của Tiểu Miêu bị cọ đến đỏ ửng, đau nhức làm cậu không ngừng kêu to.

    “Đáng ghét! Ta còn chưa trách ngươi dùng bộ dạng quỷ kia dọa ta, ngươi cư nhiên còn dám……a a, ôi ôi……”

    Cái miệng nhỏ nhắn lải nhải không ngừng, một tia phản đối cuối cùng cũng bị ‘tiêu diệt’ trong một nụ hôn dây dưa.

    Mọi người không biết xấu hổ nhìn Tiểu Miêu đầu tiên là quyền đấm cước đá Á Luân Đặc, cuối cùng cũng ngoan ngoãn rúc vào lòng hắn tiếp tục bị nụ hôn dây dưa, mọi người đều hiểu ý mỉm cười──có tinh thần như vậy, xem ra Tiểu Miêu đã không còn việc gì.

    Liên Hoa trộm nhìn qua Lai Nhân đứng bên cạnh, trong lòng vẫn không thể thả lỏng được. Thì ra người thanh niên tên Lai Nhân này là người cùng về với Tiểu Miêu. Nhưng vì cái gì cậu ta lại giống Lan Địch Tư như vậy? Hay là….. đây chỉ là trùng hợp?

    Chuyện này rốt cuộc có cần báo cho thiếu úy biết hay không……quên đi, Khải Ân gần đây đã đủ bận rộn rồi, không cần để hắn có thêm phiền não nữa. Bọn họ hiện tại có lẽ đã băng qua núi Andes tới thảo nguyên lớn, phỏng chừng rất nhanh có thể tới Đông Hải……

    Bất quá, khoảng thời gian này thật sự đã xảy ra quá nhiều chuyện: Y sinh ra cục cưng nhân ngư, ngay sau đó đứa nhỏ bị cướp đi; Tiểu Miêu cũng mất tích vào lúc đó, bất quá may mắn đã bình an trở lại; nhưng vài ngày sau lại bị động thai, làm mọi người gấp đến đổ mồ hôi; hiện giờ lại biến thành Y mất tích không rõ tung tích….. ai, ngày tháng an bình đúng là quá ngắn ngủi…..

    Liên Hoa đi tới cửa, nhìn về núi non ở phía xa──nhân ngư…….hết thảy mũi nhọn đều chỉ về hướng nhân ngư. Biển sâu, rốt cuộc có những bí mật gì…… tinh cầu này, xem ra không đơn giản như tưởng tượng!

    Thiếu úy……Liên Hoa nhắm mắt lại thầm cầu nguyện cho Khải Ân: Chúa! cầu ngài phù hộ cho hắn bình an mang theo lời giải trở về!

    Nhưng mà, trong lúc bộ lạc liên tiếp xảy ra bất hạnh, đoàn người Khải Ân lại vô cùng thuận lợi. Bọn họ đã thành công vượt qua núi Andes, đi tới bình nguyên lớn ngay dưới chân núi ──

    Máy liên lạc đột nhiên kêu lên, phát ra tiếng ‘tít tít tít’. Khải Ân gỡ xuống nhìn thử, là tin tức Liên Hoa truyền tới── Tiểu Miêu đã bình an tỉnh lại.

    Khải Ân nhẹ nhàng nhếch khóe miệng, xem ra Tiểu Miêu đã ổn. Hắn lập tức làm như lơ đãng nhìn về hướng Cơ Tái. Chuyện Y bỏ đi hắn vẫn chưa nói cho Cơ Tái, nếu không không biết người này lại phát điên tới mức nào, bất quá giấy không thể gói được lửa…..Y 8, 9 phần cũng đang hướng về Đông Hải. Nếu không có gì thì tốt, nếu xảy ra chuyện ngoài ý muốn thật không biết nói năn thế nào với Cơ Tái…..

    Khải Ân đột nhiên cảm thấy đầu mình bắt đầu đau nhức, nhẹ nhàng xoa ấn huyệt thái dương.

    “Mệt sao?”

    Tây Thụy Tư cảm thấy Khải Ân có chút khác thường, thả chậm cước bộ sóng vai với hắn.

    “Không sao.” Khải ân khoát tay: “Chỉ đang nghĩ một chút, tới biển thì tiếp đó nên làm thế nào.”

    “Chúng ta có thể làm một con thuyền hay bè gỗ, xuất phát tới đảo nhân ngư.”

    “Không đơn giản như vậy.” Khải Ân lắc đầu: “Bè gỗ không thể chịu được sóng lớn ngoài hải lý. Huống chi, nhân ngư cũng không hoan nghênh chúng ta.”

    “Đám cá chết tiệt kia ta không thèm để trong mắt!”

    Nghe được bọn họ nói chuyện, Cơ Tái quay đầu lại hừ lạnh, đầu ngón tay siết chặt phát ra tiếng ‘răng rắc’.

    “Dám cướp con ta, ta bắt bọn nó phải trả giá gấp bội!”

    “Cơ Tái, đừng hành động theo cảm tính……..” Khải Ân nhu nhu trán, cảm thấy đầu mình ngày càng đau hơn.

    Hắn đang định đặt một số quy định với Cơ Tái thì đột nhiên nghe thấy một âm thanh lanh lảnh vang lên ở xa xa, đại địa cũng theo đó bắt đầu chấn động!

    Biên độ chấn động ngày càng lớn, Khải ân cảm thấy cơ thể mình theo tiết tấu ‘thùng thùng’ mà nảy lên. Trời ạ! Đội ngũ khổng lồ nào a!

    Khải Ân nghẹn họng trân trối nhìn về phương xa, chỉ thấy một đàn rùa thật lớn, to như một con bò tót khổng lồ; kết thành một đội ngũ khổng lồ, thỉnh thoảng rống lên trao đổi với nhau.

    “Là lục giáp quy.”

    Số 7 lục lọi cơ sở dữ liệu của mình, bắt đầu giải thích cho mọi người về đám sinh vật khổng lồ này.

    “Lục giáp quy: một loại bò sát, cùng họ với ba ba. Lục giáp quy trưởng thành chiều cao có thể đạt 5 met, thể trọng 4 tấn. Bọn nó trái ngược với họ rùa sống trong hải lí, tới mùa xuân và mùa hạ hàng năm sẽ bắt đầu di chuyển ra biển để đẻ trứng, đúng thời gian lại bắt đầu di chuyển trở lại lục địa.

    “Cám ơn giải thích của ngươi, số 7.”

    Khải Ân vỗ vỗ số 7, sau đó cẩn thận đánh giá đàn lục giáp quy đang thong thả di chuyển, vẻ mặt có chút đăm chiêu. Thật là đám sinh vật thú vị, cư nhiên lại quay về biển để đẻ trứng, có lẽ nên lợi dụng một chút.

    Khải Ân nghiêng đầu suy tư, sau đó hỏi số 7.

    “Có mang theo máy giả giọng không?”

    “Có, thiếu úy.”

    Số 7 đưa phần bụng tròn tròn ra, phía trên bên phải tự động mở ra một ô vuông nhỏ, lộ ra một thiết bị lớn bằng một đồng hồ đeo tay.

    “Tốt lắm, kế tiếp phiền ngươi ghi âm lại đoạn trao đổi của đám lục giáp quy, giải mã ngôn ngữ của bọ nó đi.”

    “Tuân lệnh, thiếu úy. Số 7 nhất định hoàn thành nhiệm vụ!”

    Hiếm có dịp được biểu hiện, số 7 lập tức nghiêm trang đối mặt Khải Ân làm một cái chào đúng kiểu quân đội, bắt đầu lăn về phía đàn rùa…….

    “Nó được không?” Cơ Tái nhìn theo số 7, có chút lo lắng cho nó: “Nó sẽ không….. bị giẫm bẹp đi……”

    Khải Ân cười cười, bình tĩnh đứng một bên. Tây Thụy Tư từ phía sau đi lên, cúi đầu nhìn Khải Ân.

    “Ngươi có chủ ý gì.” Không phải nghi vấn, mà là khẳng định.

    “Ừ.” Khải Ân cười gian xảo: “Thuyền rùa tự nhiên, có thể giảm không ít sức lực a.”

    Lại qua thêm 5 phút đồng hồ──số 7 thành công giải mã được ngôn ngữ của lục giáp quy, trở về đội ngũ.

    “Làm tốt lắm, số 7.”

    Khải Ân đeo thiết bị giả tiếng lên cổ tay, phất tay bảo mọi người tiếp tục đi tới.

    “Mấy ngày này chúng ta chỉ cần đi theo đám lục giáp quy này là có thể đến vùng duyên hải.”

    “Không cần bọn nó ta cũng có thể tìm được.”

    Cơ Tái không vui thì thào, theo tốc độ của đám rùa này thì tới bao giờ mới tới được bờ biển, hắn không thể chờ thêm một phút nào nữa.

    “Cơ Tái, đừng nôn nóng.” Khải Ân quơ quơ ngón tay: “Tin tưởng ta, đi theo bọn nó nhất định có thu hoạch.”

    “Còn có──” Hắn dừng một chút: “Ngươi phải đáp ứng, tới biển tuyệt đối không được tự tiện hành động.”

    Cơ Tái nhướng mi nhìn Khải Ân, hiển nhiên hắn không muốn đáp ứng Khải Ân chút nào.

    Khải Ân cũng không giận, thả người ra phía sau, thoải mái dựa vào người Tây Thụy Tư.

    “Ngươi có thể không đáp ứng, nhưng ngươi sẽ không thể gặp lại đứa con của mình nữa.”

    Cơ Tái nghe vậy lập tức quay đầu lại, ánh mắt gắt gao nhìn Khải Ân, toàn thân phát ra khí thế hung tợn.

    Tay hắn siết chặt, cơ thể căng cứng, như một khối sắt, ánh mắt đỏ ngầu nhìn chằm chằm Khải Ân không chớp, giống như giây tiếp theo sẽ nhào tới, xé nát đối phương.

    Tây Thụy Tư lập tức cảnh giác bước tới chắn trước người Khải Ân, ngay cả số 7 cũng phát hiện sát khí ập tới, âm thầm đề phòng.

    Qua một lúc lâu sau, Cơ Tái mới khắc chế chính mình, buông nắm tay siết chặt hít sâu một hơi, từ miệng, chậm rãi phun ra ba chữ──

    “Ta•đáp•ứng!”

    ———

    Tiểu Miêu nằm trong khoang thuyền dưỡng sinh 3 ngày, sau đó hoàn toàn khôi phục sức khỏe, tinh thần vô cùng phấn chấn. Hơn nữa mấy ngày nay, bụng của cậu hệt như một quả khí cầu, đột nhiên trướng to lên không ít. Nếu trước kia chỉ bằng một quả dưa hấu bé xíu, thì bây giờ bự như một quả lớn.

    Á Luân Đặc mỗi lần nhìn thấy cậu vô tư nhảy tới nhảy lui, trái tim cũng vọt thẳng lên cổ họng, mới qua vài ngày đã cảm thấy tuổi thọ của mình rút ngắn vài năm.

    “Này rốt cuộc là sao?” Âm thanh nửa mừng nửa lo.

    Liên Hoa nhìn màn hình nửa ngày, đột nhiên a một tiếng, tiếp đó tỉnh ngộ, chỉ vào hình ảnh mơ hồ trên màn hình mỉm cười.

    “Hóa ra là có hai cái. Ngươi xem, phía sau còn một cục cưng nữa.”

    “Hai, hai cục cưng?”

    Á Luân Đặc kêu to, lập tức lao tới màn hình, nhìn chằm chằm một đoàn mơ hồ kia, tròng mắt cũng sắp lọt ra ngoài.

    “Hai cục cưng!” Tiểu Miêu cũng muốn nhảy dựng, bất quá nghĩ lại, kia không phải có thể một lần sinh được tiểu Tiểu Miêu cùng tiểu Á Luân Đặc sao, không khỏi vui sướng cười hắc hắc.

    Liên Hoa liếc mắt liền nhìn ra bé con này đang suy nghĩ cái gì, trêu chọc cậu.

    “Cũng có thể cả hai đều là tiểu Tiểu Miêu, hoặc cả hai đều là tiểu Á Luân Đặc nga.”

    “Tiểu Miêu, ngươi không thể lỗ mãng như bình thường nữa.” Địch Đặc tiếp lời Liên Hoa, cẩn thận nhắc nhở: “Sau này nhất định phải chú ý, không được chạy loạn, nếu rời khỏi bộ lạc nhất định phải có Á Luân Đặc ở bên cạnh, biết không?”

    Tiểu Miêu vội vàng gật đầu đáp ứng, cậu hiểu tất cả đều vì tốt cho cục cưng.

    “Bộ lạc đã lâu không có cặp song sinh! Tiểu Miêu, thật rất tuyệt!”

    Mặc Lợi Nhi ở bên cạnh kìm không được tán thưởng. Từ lúc trùng tộc bị diệt vong đến giờ, trong bộ lạc chưa từng xuất hiện tộc nhân mang thai song sinh. Tiểu Miêu lần này mang một cặp song sinh đúng là đại sự trong tộc, ai tát biết được nhất định rất cao hứng!

    Tất cả môi người vội vàng tiến tới chúc mừng Tiểu Miêu, ngược lại vị ba ba vẫn chưa lấy lại tinh thần, vẫn duy trì tư thế ôm cứng lấy màn hình nhìn chằm chằm, chỉ kém không chảy nước miếng.

    Liên Hoa lắc đầu, xoay người dặn dò: “Sau này nếu cơ thể có gì có chịu có thể nằ vào khoang thuyền dưỡng sinh này. Ta đã điều chỉnh lại hệ thống, sẽ không xuất hiện vấn đề lần trước nữa.”

    Tiểu Miêu liên tục gật đầu, nhìn bộ dáng ngoan ngoãn của cậu, Liên Hoa không khỏi than thở: thời gian trôi qua thật nhanh.

    Lần đầu tiên nhìn thấy Tiểu Miêu ở phương bắc, bé con này vẫn chỉ là một đứa nhỏ choai choai, hiện giờ loáng một cái đã thành mẹ rồi. Điều này làm cậu không khỏi nhớ tới đứa con đang ở phương bắc.

    Mới ngắn ngủi chưa được một năm, tiểu ưng cũng có thể bay rồi. Arcelor nhìn qua hệt như một đứa bé nhân loại khoảng 5, 6 tuổi, nhưng thực tế bé chỉ mới một tuổi lẻ 5 tháng!

    Bé con cả ngày cứ bám dính lấy ba ba như cũ, nghe nói mình cùng Lôi phải tới phía nam liền sống chết đòi theo. Cậu cùng Lôi phải tranh thủ lúc bé con đang ngủ lén chuồn đi. Nghĩ tới phản ứng của bé con lúc mình quay về, đầu Liên Hoa lại trướng đau. Thật không biết cái tính bám dính như sam này giống ai! Cậu đã sớm nói không thể quá nuông chiều trẻ con, nhưng Lôi cùng tộc nhân cứ sủng bé tới tận trời! Hiện tại cứ vậy, sau này chỉ sợ càng khó dạy dỗ. Nghĩ vậy, Liên Hoa không khỏi quay đầu hung hăng trừng mắt lườm bầu bạn.

    Lôi bắt được ánh mắt hung dữ của cậu lập tức bày ra ánh mắt vô tội, hắn cái gì cũng chưa làm a?

    Quên đi……..Liên Hoa dời tầm mắt, trách hắn cũng vô dụng, vẫn nghĩ cách làm thế nào dỗ vật nhỏ kia lúc quay về đi. Cậu không khỏi đưa ánh mắt đồng tình nhìn Tiểu Miêu, nhà mình có một bé đã chịu không nỗi, Tiểu Miêu lại một lần mang hai cục cưng. Hơn nữa theo chuyển động của thai nhi, 8, 9 phần là hai tiểu hổ. Hơn nữa Tiểu Miêu vẫn còn nhỏ, còn tính cách Á Luân Đặc vốn đã cưng chiều những bé con, Khải Ân cùng nhóm trưởng bối trong bộ lạc sau này nhất định sẽ chịu khổ một trận a……

    Đồng thời vào lúc này, bộ lạc ưng nhân ở phương bắc cũng xảy ra đại sự. Tiểu bảo bối của tộc trưởng không thấy đâu! Tộc nhân vô cùng hoảng sợ, bọn họ đã có thể tưởng tượng ra, một khi tộc trưởng quay về sẽ giận dữ cỡ nào. Hiện tại chỉ có thể cầu nguyện nhóm dũng sĩ ưng nhân ra ngoài tìm kiếm có thể bình an đem cục cưng làm người ta vừa yêu vừa hận trở về──

    Không trung trong vắt không một gợn mây, ngẫu nhiên có vài chú chim bay ngang, nhìn bóng dáng khổng lồ bay lượn trên không hoảng sợ lập tức lủi về rừng cây.

    Trên bầu trời là một con điểu long thật lớn, duỗi thẳng hai cánh tao nhã lướt đi. Nhìn kỹ, trên lưng nó là một búp bê khoảng 5, 6 tuổi: mái tóc đỏ rực như màu rượu, hàng mi thật dài khẽ run nhè nhẹ; cái miệng nhỏ nhắn hồng hồng bất giác vễnh lên, dường như đang mơ thấy một giấc mộng ngọt ngào; đặc biệt là gương mặt mũm mĩm trắng nõn, thật sự làm người ta muốn cắn một ngụm──

    Lúc Fazio đuổi tới nhìn thấy bộ dạng không hề phòng bị lăn ra ngủ của Arcelor. Hắn nhướng mi, khẽ chọt cái cánh bé xíu của bé──mớ lông xù màu trắng của chim con, rất mềm mại cũng rất mẫn cảm.

    “Đau…….”

    Bé con hô một tiếng lập tức giật bắn lên, dụi dụi đôi mắt nhìn thấy người nọ lập tức nhào tới.

    “Thúc──!”

    Fazio hung hăng búng cái trán tiểu ưng, đồng thời xách bé lên hệt như xách một con gà con.

    Xoay người phân phó điểu long: “Drakon, trở về.”

    “Không về!” Tiểu ưng lập tức kích động gào to, cơ thể không ngừng vặn vẹo, thiếu chút nữa ngay cả Fazio cũng không khống chế được bé.

    “Không về! Ta muốn tìm ba ba!”

    Nhìn bộ dáng phẫn nộ, đôi mắt rưng rưng đẫm lệ của bé, hệt như bị cha mẹ vứt bỏ! Fazio thở dài, thật sự muốn đánh bé ngất đi trực tiếp mang về, bất quá làm vậy thì kết quả của mình cũng thực thảm.

    Fazio nhặt lên mớ kiên nhẫn đã sớm vứt bỏ, đối mặt với bé con, tận lực dùng ngữ khí ôn hòa nói.

    “Arcelor, ta nói bao nhiêu lần rồi! Cha mẹ ngươi đi phía nam có chuyện rất quan trọng, ngươi ngoan ngoãn trở về, không cần gây thêm phiền phức cho ta!”

    Arcelor lập tức không vui phồng cái mỏ nhỏ nhắn lên. Bé vất vả mới chạy được tới đây, không muốn về đâu!

    Fazio thấy bé như vậy, cơn tức bắt đầu bùng lên, giây tiếp theo liền quăng mất cái mặt nạ ôn nhu, bàn tay to duỗi ra hung hăng nhéo lỗ tai tiểu ưng.

    “Ngươi đứa ngốc này, ngươi rốt cuộc có biết bộ lạc thú nhân ở đâu không, dám chạy loạn ra ngoài!”

    “Đau……..không phải chỉ cần đi về phía nam là tới sao…….” Tiểu ưng ủy khuất bịt lấy tai mình, thúc cứ thô bạo như vậy!

    “Ngu ngốc, sớm biết là vậy mà! Ngươi xem hiện tại đã đi tới hạ du sông Hoàng Hà rồi! Nếu không phải dọc theo đường đi đám chim chóc báo tin cho ta, chỉ sợ ngươi sắp chạy tới ngoài hải lý rồi!”

    “Thúc~~” Arcelor sợ hãi nhích lại gần, quyết định áp dụng chiến lược làm nũng, dùng giọng điệu yếu ớt của trẻ con: “Ngươi dẫn ta đi được không~”

    Không tốt! Fazio trừng mắt nhìn bé con, tiểu ưng cũng không chịu yếu thế trừng to hai mắt. Ánh mắt to tròn dần dần bịt kín một tầng hơi nước, cái miệng nhỏ nhắn cũng phồng to lên. Nếu Fazio nói ‘không’ một tiếng, bé nhất định sẽ lập tức vỡ đê.

    Một lớn một nhỏ cứ giằng co như vậy, Drakon không hề để ý tới trận chiến mãnh liệt trên lưng mình, tiếp tục đi theo lộ tuyến tiểu chủ nhân đã định ra──

    Fazio nhẫn nhịn, cuối cùng cũng bại trận, trong lòng thầm xem thường mình, bé con này cứ dùng chiêu này đối phó hắn.

    “Quên đi, sợ ngươi rồi. Dù sao cũng qua bộ lạc thú nhân rồi, không cho ngươi tới chỉ sợ ghi hận ta cả đời đi.”

    “Wow~thúc ngươi là tốt nhất!” Arcelor lập tức nhào tới vui sướng cọ cọ Fazio.

    “Được rồi! Đến lúc đó bị mụ mụ ngươi đánh đòn, cũng đừng tìm ta mà khóc nhè.”

    Nghe Fazio nói vậy, gương mặt tiểu ưng lại suy sụp, đáng thương hề hề nhìn mông mình.

    “Thúc…….”

    “Đừng gọi ta, ta sẽ không giúp ngươi cầu tình nữa.”

    “Không phải, thúc……..ta đói bụng.”

    “Ngươi còn biết đói sao! Lúc trộm đi sao không nghĩ tới mình sẽ bị chết đói hả!” Fazio tức giận nhéo hai gò má tiểu ưng. Gương mặt nhỏ phấn nộn lập tức đỏ au lên, đau tới mức Arcelor chảy cả nước mắt, ‘ô ô ô’ nói không ra lời.

    “Ngươi tham ăn như vậy sao chịu được mấy ngày nay hả?” Fazio chà đạp thỏa mãn mới thả tay.

    Arcelor vốn đang đau khổ xoa xoa hai gò má mình, nghe thúc hỏi vậy lập tức tỉnh táo tinh thần.

    Bé ì ạch bò tới cổ điểu long, quay đầu lại liếc mắt nhìn Fazio, đắc ý vỗ đầu Drakon kêu to: “Drakon, xuống!”

    Điểu long ngửa đầu phát ra tiếng kếu dài, lập tức xoay người, theo một góc vuông thẳng đứng lao xuống sông Hoàng Hà. Nên biết điểu long rất giỏi bắt cá, chỉ cần chúng nó nhắm trúng con mồi rất hiếm khi bắt hụt.

    “Từ từ──”

    Fazio đột nhiên ngăn lại Drakon. Hắn xoay hai vòng trên không trung sau đó chậm rãi hạ xuống, đôi mắt sắc bén nheo lại,không buông tha chút động tĩnh gì dưới mặt nước. Qua vài giây, sinh vật trong nước rốt cuộc mất kiên nhẫn trước, chậm rãi bơi ra khỏi đám rong. Ánh mắt ưng sắc bén nhanh chóng bắt được thân ảnh nhợt nhạt chợt lóe rồi biến mất, Fazio không chút do dự, như một tia chớp lao xuống, chuẩn xác chui vào trong nước──

    Chờ đến lúc lao lên khỏi mặt nước, trong tay đã có thêm một con ‘cá’ đang không ngừng giãy dụa.

    “Ha ha, Arcelor, xem ta quơ được cái gì nè!”

    Tiểu ưng cùng điểu long đáp xuống bờ sông. Drakon nhìn con cá có chút hưng phấn, cái mỏ dài định mổ xuống.

    “Ô a! Đứng ăn ta!”

    Con ‘cá’ trong tay Fazio quát to một tiếng, cái đuôi vội vàng quấn chặt lấy hắn, cả người trốn sau đôi cánh của Fazio.

    “Drakon, đi xuống.” Chủ nhân ra lệnh, điểu long có chút không tình nguyện lui xuống.

    Fazio giữ chặt nhân ngư không ngừng bám lấy lưng hắn, túm lấy đem ra trước mặt. Nhân ngư thực sợ hãi, trừng mắt nhìn Fazio hệt như hắn là một con quái thú đáng sợ, không ngừng run rẩy.

    “Không được run!”

    Fazio xấu tính có tiếng trong tộc, hắn chưa bao giờ có cái gọi là kiên nhẫn, đối mặt với con cá này cũng vậy. Hắn thô lỗ quăng nhân ngư tới trên lưng điểu long, hung ác đe dọa.

    “Còn run nữa sẽ ăn thịt ngươi.” Drakon nghe thấy vậy lập tức cao hứng, phối hợp đập đập cánh, rống to một tiếng. Nhân ngư sợ tới mức cứng còng cả người nằm bẹp dí trên lưng điểu long, một cử động cũng không dám.

    Arcelor nhìn chằm chằm nhân ngư, con mắt to tròn xoay tít.

    “Thúc, chúng ta thật phải ăn cậu ta sao?”

    “Không.” Fazio xoa đầu bé: “Thứ thú vị như vậy, đương nhiên để ngươi chơi vài ngày.”

    Tiểu ưng hoan hô một tiếng, nhanh chóng bò tới bên người nhân ngư, tò mò quan sát.

    “Ngươi có đuôi nga, ngươi là nhân ngư thứ hai ta từng thấy nga.”

    Nhân ngư đột nhiên trừng to mắt, trong lòng lạnh lẽo. Chẳng lẽ còn tộc nhân khác bị bọn họ quơ được sao?

    “Đuôi của Y là màu lam, còn của ngươi là màu bạc…..” Tiểu ưng vươn tay, chọt chọt cái đuôi nhân ngư: “Tóc Y màu bạc không giống ngươi, còn có, cậu ta xinh đẹp hơn ngươi nga.”

    Nhân ngư đang cố gắng suy nghĩ xem có tộc nhân nào có đuôi lam tóc bạc, nghe nửa câu sau của tiểu ưng lập tức tức giận ngẩng đầu.

    Bất quá……đuôi lam tóc bạc…..đuôi lam tóc bạc, đó không phải là──

    Nhân ngư đột nhiên hít một ngụm khí lạnh, còn chưa kịp suy nghĩ gì đã cảm thấy hoa mắt, cơ thể bay lên không.

    Cậu hoảng sợ nhìn cảnh vật dưới mặt đất cách mình ngày càng xa, dần dần, ngay cả con sông Hoàng Hà cũng biến thành một con rắn thật dài đang uốn mình!

    Nhân ngư sợ tới mức bám chặt lấy lưng điểu long, không dám nhìn xuống nữa. Trời ạ, cậu không muốn trở thành một con ‘phi ngư’ trong lịch sử a……..

    [8]-Cấm Kỵ của Nhân Ngư
    Bởi vì Arcelor vượt qua bộ lạc cũng không quá xa, vì thế không tới một ngày đường, Fazio đã mang Arcelor cũng nhân ngư đã ngất xỉu chạy tới bộ lạc thú nhân.

    Nghe thấy không trung truyền tới tiếng kêu quen thuộc của điểu long, trong lòng Lôi xuất hiện cảm giác kinh ngạc, thậm chí còn chưa kịp phản ứng đã thấy một thân ảnh bé xíu, dùng tốc độ sét đánh không kịp bưng lai lao vút vào lòng hắn ──

    “Arcelor? !”

    Lôi chấn động, giơ bé con đang cười khanh khách trong lòng mình lên nhìn trái nhìn phải, xác định là bảo bối của hắn không thể nghi ngờ.

    “Ba ba~” Tiểu ưng ngẩng cái đầu bé xíu không ngừng cọ cọ trên người Lôi: “Arcelor nhớ ngươi~”

    “Vì thế chạy tới đây sao?” Lôi cười ha hả, bế tiểu ưng lên cao: “Rất tốt! Không hổ là con ta!”

    “Khụ, khụ!” Fazio đứng bên cạnh dùng sức nháy mắt, đáng tiếc hai cha con chìm đắm trong không khí vui sướng hoàn toàn không phát hiện gương mặt Liên Hoa đã đen hệt đáy nồi!

    “Ba”

    Đôi tay thon dài nõn nà đánh úp tới, một phen nhéo lấy lỗ tai trắng nõn của tiểu ưng, đồng thời một cước đá văng ưng ba ba đang sốt ruột che chở đứa con…..

    “Ô a a a a a a a a a~” Âm thanh rung trời vang lên.

    “Khóc cái gì!” Liên Hoa vừa tức vừa buồn cười: “Ta còn chưa đánh!”

    “Ách…….” Tiểu ưng chột dạ thu hồi hai giọt nước mắt, nhìn trái nhìn phải, lại nhìn phải nhìn trái, đột nhiên chỉ tay về phía Fazio hô lớn.

    “Là thúc mang ta tới!” Nói xong lập tức lao vào lòng Lôi, cái đầu bé xíu không dám ló ra nữa.

    Nhóc con thối tha không có lương tâm này!

    Fazio hận tới nghiến răng nghiến lợi, nhưng cũng không lên tiếng phản bác. Đối mặt với ánh mắt sắc bén của Liên Hoa, cho dù là hắn cũng sợ tới mức liên tục thối lui vài bước ra sau.

    Fazio đầu đổ đầy mồ hôi lạnh, ánh mắt mơ hồ không dám đối mặt Liên Hoa. Hắn đột nhiên nghĩ tới một thứ hét lớn lên, túm lấy nhân ngư bị phơi nắng nửa sống nửa chết chắn trước mặt.

    “Xem này! Đây là chúng ta quơ được trên đường. Nửa người nửa cá rất hiếm gặp đi!”

    Liên Hoa lập tứ bị nhân ngư hấp dẫn. Không tồi, chính xác là nhân ngư! Liên Hoa đầu tiên đã lập tức nghĩ tới Y, có lẽ có thể hỏi được vài chuyện về nhân ngư! Bất quá, nhân ngư này thoạt nhìn rất suy yếu…….Liên Hoa nhíu mi, đoạt lấy nhân ngư trong tay Fazio, bước nhanh về phía phòng Cơ Tái. Fazio thấy cậu vội vã như vậy, cũng tò mò bay theo sau.

    Liên Hoa bỏ nhân ngư vào cái ao trong phòng Cơ Tái, chờ đợi cậu hồi phục.

    Nhân ngư đáng thương bị phơi nắng suốt một ngày, tiếp xúc tới dòng nước lạnh lẽo mới chậm rãi có cảm giác sống lại. Chỉ thấy cả người nhân ngư trượt vào nước, đồng thời cố sức quẫy đuôi thoải mái giãn cơ thể, làm co toàn bộ cơ thể hấp thụ dòng nước thanh lương.

    “Khỏe hơn không?”

    Nghe thấy âm thanh xa lạ, nhân ngư đột ngột mở to mắt, vội vàng mở to đôi mắt tròn xoe như nai con khiếp đảm nhìn Liên Hoa.

    “Ngươi đừng sợ, chúng ta sẽ không tổn thương ngươi.” Liên Hoa thân thiết vỗ vỗ cái ao.

    “Đây được thiết kế cho một người bằng hữu của ta ở, cậu ta cũng là nhân ngư.”

    Nhân ngư vẫn như trước tránh ở một góc ao khá xa, chính là nghe thấy bằng hữu của Liên Hoa cũng là nhân ngư, con ngươi màu nâu có chút quang mang kinh ngạc.

    “Nói nhiều như vậy làm gì, muốn biết cái gì cứ trực tiếp hỏi không phải được rồi sao!”

    Fazio bước tới, đe dọa vung nắm tay với nhân ngư. Cá nhỏ giật mình, cái đầu mới nhú lên khỏi mặt nước ‘càu nhàu’ một chút lại lặn xuống ao.

    “Fazio!” Liên Hoa căm giận trừng mắt liếc hắn: “Chuyện Arcelor ta còn chưa tính sổ với ngươi, câm miệng cho ta, không được lên tiếng nữa!”

    Fazio ngượng ngùng lui trở về, hai tay ôm ngực không lên tiếng nữa, gương mặt tuấn tú rõ ràng rất tức giận nhưng không dám nói gì. Nhân ngư thấy hắn như vậy trong lòng rất sảng khoái, khóe miệng hơi nhếch lên nhịn không được bật cười. Đúng lúc này, Fazio cũn chuyển hướng nhìn về phía nhân ngư. Ánh mắt nhìn chằm chằm không chớp làm người ta sợ hãi, dán mắt vào cá nhỏ, làm cậu sợ tới mức cương cứng ở trong nước……

    Liên Hoa tiếp tục dùng vẻ mặt ôn hòa nói chuyện với nhân ngư: “Ngươi đừng sợ, chúng ta không có ác ý, lại càng không bỏ tù ngươi. Ta chỉ muốn nhờ ngươi giúp một chút, ta thực rất lo lắng cho bằng hữu của mình.”

    “Bằng hữu của ngươi……là nhân ngư?”

    Âm thanh thanh khiết như một dòng thanh tuyền chậm rãi rót vào tâm khảm, Fazio kinh ngạc nhìn về phía nhân ngư vừa mở miệng. Âm thanh của cậu ta nghe thật hay.

    “Đúng vậy.” Thấy nhân ngư chịu nói chuyện với mình, Liên Hoa vô cùng cao hứng.

    Cậu suy nghĩ một lát mới cẩn thận nói: “Bằng hữu của ta gặp phiền phức, ta cần ngươi giúp đỡ.”

    “Ta có thể……….giúp ngươi cái gì?”

    Nhân ngư không còn e ngại Liên Hoa như lúc nãy, nhưng vẫn như cũ đứng dưới ao không dám tới gần.

    Người này thực ôn hòa, không đáng sợ như bộ tộc nói. Tuy rằng các trưởng bối luôn bảo cậu không được có bất cứ quan hệ gì với người trên lục địa, nhưng cậu rất hiếu kì! Cũng tò mò về nhân ngư đuôi lam kia, hơn nữa đối với những người có thể trở thành bằng hữu của nhân ngư càng tò mò hơn.

    “Bằng hữu của ta gọi là Y………chuyện của cậu ta thực làm người khác đau lòng…….” Âm thanh Liên Hoa có chút đau thương, nhân ngư nghe thấy cũng có chút chấn động: “Nửa tháng trước, Y vừa mới hạ sinh một tiểu nhân ngư, nhưng chưa được bao lâu, đứa nhỏ của cậu ta đã bị một nhân ngư khác cướp đi……”

    “Cái gì? !” Nhân ngư nhịn không được đánh gãy lời Liên Hoa, phe phẩy đầu: “Không có khả năng, nhân ngư chúng ta sẽ không tổn thương tộc nhân của mình, lại càng không thể cướp đứa nhỏ của tộc nhân!”

    “Đây là sự thật! Y cùng Cơ Tái vốn sống rất hạnh phúc trong bộ lạc, không ngờ──”

    “Cơ Tái? Ai? Ngươi nói cậu ta sống trong bộ lạc?” Nhân ngư lại một lần nữa đánh gảy lời Liên Hoa, có vẻ rất kinh ngạc: “Cậu ta cư nhiên sinh hoạt cùng các ngươi! Trời ạ, chẳng lẽ cậu ta không biết làm vậy là xúc phạm tộc quy sao?”

    “Tộc quy?” Liên Hoa minh mẫn bắt được tin tức trong lời nói của nhân ngư: “Quả nhiên! Bộ lạc nhân ngư có vài điều cấm kỵ mà chúng ta không biết!”

    Nhân ngư biết mình lỡ lời, lập tức bụm miệng lại cảnh giác nhìn chằm chằm Liên Hoa, không chịu lên tiếng nữa.

    “Ta thực sự cần sự giúp đỡ của ngươi để cứu đồng bạn!” Liên Hoa khẩn thiết nhìn nhân ngư, nhưng mặc kệ cậu nói thế nào, nhân ngư chỉ cắn môi không nói thêm một chữ nào!

    Nói sắp hết cả hơi mà vẫn không lay chuyển được gì, nhân ngư thậm chí còn co rút xuống đáy nước, che lỗ tai mình lại, ngay cả nghe cũng không chịu. Liên Hoa thất bại đứng lên………Đáng chết! Phải làm sao mới làm cậu ta chịu mở miệng đây!

    “Giao cho ta đi.”

    Fazio đứng bên cạnh im lặng nãy giờ đột nhiên lên tiếng, đi tới cạnh ao.

    “Cho ta chút thời gian, ta có thể làm cậu ta phun ra hết những chuyện ngươi muốn biết.”

    “Fazio………” Liên Hoa nhíu mày, không đồng ý lắm.

    Cậu đương nhiên biết thủ đoạn của Fazio, hung ác cũng rất khắc nghiệt. Bất quá nghĩ lại thời gian cấp bách cũng không còn cách nào. Bọn Khải Ân cũng đang trên đường tới Đông Hải, nhất định không rãnh quay lại tìm Y. Nếu không bắt lấy cơ hội này…….

    “Đừng quá trớn……..” Liên Hoa khẽ thở dài, xoay người đi ra khỏi nhà gỗ.

    Nghe thấy tiếng đóng cửa nhân ngư hơi sửng sốt, ngẩng đầu thì phát hiện trong phòng chỉ còn mình cùng thú nhân cánh to bắt mình lúc trước, trong lòng đột nhiên dâng lên cảm giác bất ổn.

    Ánh mắt thú nhân này nhìn cậu cứ như đang quan sát con mồi, đôi ngươi màu xám chậm rãi biến đổi, dường như có chút điểm sáng──ánh mắt nóng rực chậm rãi đảo qua toàn thân nhân ngư, làm lông tóc cậu đều dựng ngược lên; giống như đang ngâm mình trong một hồ nước băng giá, lạnh từ đầu tới đuôi…….

    Nhân ngư rùng mình, trừng mắt nhìn Fazio chậm rãi bước từng bước vào trong nước, run rẩy phát ra vài tiếng thút thít. Fazio vươn tay, nhẹ nhàng mơn trớn hàng mi vì sợ hãi mà không ngừng run rẩy, hàng mi dài tựa như hai cánh quạt…….ngón tay Fazio tiếp tục đi xuống, lưu luyến trên hai gò má nhân ngư, tán thưởng cảm xúc non mịn dưới tay…….Cảm nhận được cơ thể dưới tay càng run kịch liệt hơn, Fazio cười khẽ một tiếng, giây tiếp theo túm nhân ngư từ trong nước lên──

    Bọt nước văng tung tóe khắp nơi, nhân ngư hoảng sợ vặn vẹo cơ thể, cái đuôi dài không ngừng quẫy──

    “Ngươi tốt nhất nên nói ra sớm, tính kiên nhẫn của ta không cao.”

    Fazio nhíu khóe miệng, nhếch lên một độ cung ẩn chứa hương vị tàn nhẫn, nhân ngư theo một đường pa ra bôn bị quăng ra ngoài, ngã mạnh xuống đất……….Cậu thậm chí còn chưa kịp hít thở đã bị Fazio túm lấy, hai tay vô lực bị bắt chéo ra sau lưng.

    Fazio vỗ vỗ mặt cậu: “Bây giờ có muốn nói không?”

    Nhân ngư trong mắt hiện lên một tia do dự, lập tức cậu tức giận trừng đôi mắt màu rám nắng của Fazio, phun nước miếng lên mặt hắn.

    “Tốt lắm……..rất thú vị.” Fazio chậm rãi lau mặt, nhìn không ra chút biểu tình nào.

    Đột nhiên, hắn bóp chặt hai gò má nhân ngư, lực đạo lập tức để lại hai vệt ứ ngân trên gương mặt nhẵn nhụi của nhân ngư. Nhân ngư đau đớn thở hộc ra, sống chết giãy dụa, nhưng cằm lại bị siết chặt không thể động đậy, từng chút phải hé miệng……. cậu hoảng sợ nhìn Fazio cầm cái gì đó nhét vào miệng mình, mở to hai mắt, ô ô cái đuôi quẫy mạnh.

    “Thật đáng tiếc, ngươi bỏ lỡ cơ hội cuối cùng. Hiện tại cho dù ngươi muốn nói ta cũng không muốn nghe.”

    Fazio hài lòng nhìn tiểu nhân ngư sắp chết ngất, đầu lưỡi chậm rãi lướt qua đường cong cổ duyên dáng, cắn một ngụm lên yết hầu đang run rẩy.

    “Chúng ta chơi một chút đi.”

    “Không bằng chơi trò đi săn đi.”

    Fazio cầm lấy một lọn tóc dài kim sắc, nâng lên để nó tự động xõa xuống trước mặt nhân ngư như lá rụng trong gió.

    “Ngươi có biết ưng làm thế nào để bắt con mồi không?” Hắn vươn ngón tay, quơ quơ trước mắt nhân ngư.

    Nhân ngư ngây ngốc nhìn ngón tay trước mặt mình, lập tức liều mạng lắc đầu, nói không nên lời chỉ có thể không ngừng phát ra tiếng ô ô.

    “Tựa như vầy──”

    Fazio dùng ngữ khí như đang đọc bản tin dự báo thời thiết, đồng thời tay phải chậm rãi thú hóa──thành móng vuốt sắc vén, đầu ngón tay dường như được phủ lên một lớp vảy đen thùi, sáng bóng tỏa hàn quang lạnh lẽo.

    “Ưng đầu tiên sẽ dùng móng vuốt đâm thủng xương cổ con mồi, quá trình này rất nhanh, sẽ không kịp cảm thấy thống khổ. Chỉ nghe thấy ‘rắc’ một tiếng, xương cổ mỏng manh sẽ đứt đoạn.” Fazio vừa nói vừa vuốt ve cái cổ mảnh khảnh của nhân ngư.

    Nhân ngư mở to mắt hoảng sợ nhìn Fazio, cơ thể cứng đờ, đầu cũng không dám cục cựa.

    “Con mồi lúc này vẫn còn sống, nhưng cơ thể không thể động đậy, tiếp đó cơn đau đớn sẽ mạnh liệt ập tới. Nhưng nó chỉ có thể thê thảm cuộn mình, té ngã trên mặt đất thống khổ thở dốc, đây là một quá trình rất dài, cực kì thống khổ……”

    “Tiếp đó ưng sẽ dùng cái mỏ bén nhọn của nó mổ vào những mạch máu trên cổ con mồi, hoặc xé toạc yếu hầu con mồi ra. Sau đó lại dùng móng vuốt mổ bụng con mồi, lộ ra mớ ruột già ruột non, cùng mớ nội tạng đầm đìa máu…..”

    Gương mặt nhân ngư trắng bệt, nếu không phải miệng bị bịt kín, suýt chút nữa đã phun ra.

    Fazio hài lòng nhìn phản ứng của nhân ngư, nâng cằm cậu lên, nhìn thẳng vào đôi mắt màu nâu tràn ngập sợ hãi.

    “Ta không thích làm như vậy, bởi vì không đủ kích thích Ngươi muốn biết ta làm thế nào để bắt con mồi không?”

    Nhân ngư run rẩy nhìn ánh mắt xám tro của Fazio, đã không còn đủ sức để gật hay lắc đầu nữa.

    “Ta sẽ bắt con mồi mang nó lên thật cao, sau đó thả ra──”

    Cánh tay phải Fazio đã hoàn toàn thú hóa thành móng vuốt rắn chắc, dọc theo tấm lưng trắng nõn của nhân ngư chậm rãi trượt xuống, chạm vào phần thắt lưng tiếp nối với phần đuôi, nhẹ nhàng ma xát.

    “Lúc này mới kích thích nhất! Ta phóng xuống theo con mồi đang bị rơi xuống, lắng nghe tiếng gió gào thét bên tai──bắt đầu tiếp cận, chúng nó sẽ càng giãy dụa lợi hại hơn, cuối cùng trong ánh mắt hoảng sợ cùng tuyệt vọng của nó──” Phối hợp với lời nói, cánh tay Fazio chế trụ thắt lưng nhân ngư, hung hăng siết lại.

    “Cắm móng vuốt sắc bén vào cơ thể mềm oặt của con mồi, thật sâu vào tận máu thịt──chúng nó sẽ chịu đựng cơn thống khổ ngoài sức tưởng tượng, nhưng vẫn không chết…..cảm giác bất lực khi đối mặt với cái chết, gần như chết lặng vì tuyệt vọng, ánh mắt đó rất đẹp, tựa như ngươi bây giờ…..”

    Fazio xấu xa liếm gương mặt nhỏ nhắn đã tái nhợt của nhân ngư.

    “Thế nào, muốn thử không?”

    Nhân ngư sống chết lắc đầu, ánh mắt như đang nhìn thấy ác ma, nước mắt theo động tác mà không ngừng rớt xuống mặt đất.

    Fazio thối lui một chút, từ trên cao nhìn xuống nhân ngư, cười gian ác.

    “Thấy ngươi kích động như vậy, nhất định rất muốn chơi thử đi. Đừng nóng vội, chúng ta lập tức bắt đầu.”

    Không, không cần! Ta không muốn! ! Nhân ngư run rẩy, đồng tử kịch liệt co rút, gương mặt đã trắng bệt. Lúc Fazio bung cánh ra, ôm lấy cậu chuẩn bị cất cánh, tiểu nhân ngư rốt cuộc không chống đỡ đường, đầu rũ qua một bên, cái đuôi cũng xìu xuống, hôn mê bất tỉnh…….

    Một giờ sau ──

    Fazio thoải mái đi ra nhà gỗ, làm động tác ‘thành công’ với Liên Hoa.

    Nhanh vậy sao? Liên Hoa có chút hoài nghi, không biết Fazio lại dùng thủ đoạn nào nữa…….cậu nửa tin nửa ngời đi vào nhà gỗ, thấy trên người nhân ngư không có vết thương nào, trái tim thấp thỏm mới thả lỏng.

    Nhưng ánh mắt tiểu nhân ngư vừa sưng lại đỏ au, nhìn thấy Liên Hoa vào lập tức bơi tới cạnh ao, gào to, gần như hét chói tai ──

    “Ta nói! Ta nói! Ta cái gì cũng nói! Ô ô ô…….đừng rạch bụng ta……đừng róc vảy ra xuống……. Ô ô ô…….”

    Này ──Liên Hoa thấy cậu ta như vậy trong lòng thực áy náy. Tuy rằng không biết Fazio dùng phương pháp gì, bất quá cậu dám khẳng định, trong một khoảng thời gian dài, Fazio là một bóng ma khủng bố trong lòng nhân ngư này……Tuy rằng rất có lỗi, bất quá cuối cùng cũng đạt được mục đích.

    Sau đó nhân ngư đem hết chuyện mình biết được thành thật nói ra hết. Đặc biệt lúc Fazio đứng bên cạnh lơ đãng bóp tay, thì đặc biệt nói rất chi tiết. Tiểu nhân ngư vừa thút thít vừa lắp bắp nói xong, còn không ngừng lén nhìn Fazio, bộ dáng thê thảm làm Liêm Hoa suýt chút nữa nhịn không được bảo dừng.

    Bất quá càng nghe tới chuyện sau này, càng hiểu được nhiều chuyện, trái tim Liên Hoa càng nặng nề hơn ──cậu hoàn toàn không ngờ, tộc nhân ngư nhìn có vẻ đơn giản nhưng quy mô xã hội lại lớn đến vậy, rất phức tạp! Đảo nhân ngư trừ bỏ đảo chủ, xung quanh còn phân bố rất nhiều đảo lớn nhỏ. Trên đó là các bộ tộc nhân ngư mới xây dựng, tầng tầng lớp lớp bảo hộ đảo chủ.

    “Ưu, ngươi nói nhân ngư lam vĩ trong bộ tộc rất hiếm sao?”

    Nhân ngư tên Ưu gật gật đầu, giương mắt nhìn Fazio, tiếp tục nói: “Ta nghe ca ca nói vậy, trên đảo chủ có một loại nhân ngư cực quý hiếm là nhân ngư lam vĩ.”

    Liên Hoa không khỏi nhíu mày, nói vậy lẽ nào thân phận của Y rất đặc biệt?

    “Ngươi có thể kể rõ một chút không?”

    Ưu không dám giấu diếm, gương mặt nhỏ nhắn nhăn nhó nhưng vẫn nói hết mọi chuyện.

    “Ca ca trước đó cũng mới nhận được mệnh lệnh tới từ đảo chủ, nói là phái tộc nhân cường tráng nhất tiến vào lục địa bắt một nhân ngư lam vĩ về. Chuyện khác ta cũng không biết, ta lén lẫn vào đội ngũ, trộm nghe được……”

    “Nguy rồi!”

    Liên Hoa đập bàn đứng dậy, dọa Ưu sợ một trận. Liên Hoa cũng không còn quan tâm nhiều tới vậy, gấp tới độ đi lòng vòng trong phòng. Theo lời Ưu nói, Y có thể đã bị nhân ngư bắt được! Bất quá có một số chuyện cậu vẫn không hiểu. Nếu mục tiêu của nhân ngư là Y, vì cái gì ngay từ đầu không bắt Y, ngược lại chỉ mang đứa nhỏ đi? Hơn nữa bọn họ làm thế nào biết được Y tự mình ly khai bộ lạc thú nhân? Hay là….. trong một khoảng cách nhất định bọn họ có thể cảm nhận được Y?

    Chết tiệt! Trong đầu thực loạn! Nếu Y thực sự đã bị bắt, bọn họ làm thế nào xâm nhập vào tầng tầng lớp lớp phòng thủ để cứu Y! Còn có, Khải Ân vẫn chưa biết cơ cấu khổng lồ vô cùng phức tạp của đảo nhân ngư, nếu bọn họ tùy tiện tiến vào nhất định sẽ rất nguy hiểm!

    “Không được, ta phải đi Đông Hải! Ta phải thông tri cho Khải Ân….. bọ họ đang gặp nguy hiểm…….”

    “Bình tĩnh một chút, Liên Hoa!” Lôi ôm cổ bầu bạn đang rối loạn: “Đừng hoảng hốt, ngươi quên mất cái thiết bị gì gì đó sao?”

    “………thiết bị liên lạc…..đúng vậy! Ta khờ thật, sao lại quên mất chứ!” Liên Hoa hung hăng gõ đầu mình, thanh tỉnh lại.

    “Lôi, cám ơn ngươi.”

    Liên Hoa cảm kích nhìn bầu bạn, sau đó lập tức lấy máy liên lạc ra ──

    “………sao lại như vậy!” Liên Hoa trừng mắt nhìn màn hình, không dám tin kêu to. Cư nhiên không thể liên lạc với Khải Ân, tín hiệu biểu hiện đang bị quấy nhiễu? Không thể nào, mấy ngày trước vẫn còn tốt………chẳng lẽ cậu đã đoán đúng? Bọn Khải Ân đã tiến vào phạm vi đảo nhân ngư?

    Đáng giận! Đến tột cùng là sức mạnh gì có thể cản trở sóng liên lạc! Liên Hoa suy sụp nhìn chằm chằm màn hình, không thể tin nỗi. Trùng tộc đã bị hủy diệt, tinh cầu này còn kẻ nào có năng lực dị thường ──

    Hải lí tột cùng còn bao nhiêu bí mật……đảo nhân ngư rốt cuộc là nơi đáng sợ nào?

    “Lôi…….ta nên làm cái gì bây giờ…….”

    Liên Hoa nhắm mắt lại, vô lực tựa vào lòng bầu bạn. Lôi thấy cậu hiếm có dịp bày ra thần thái yếu ớt như vậy, trái tim cũng ẩn ẩn đau.

    “Ngươi không phải đã sớm có quyết định rồi sao?”

    Lôi nâng cằm Liên Hoa lên, thong thả nhưng kiên định hạ xuống môi cậu một nụ hôn.

    “Mặc kệ ngươi làm gì, ta sẽ ở bên cạnh ngươi.”

    “Lôi……….”

    Ngay lúc hai người đang tình cảm thắm thiết, ngoài cửa truyền tới âm thanh sát phong cảnh──

    “Ta cũng muốn đi! Ngô a a a a!”

    Một vật nhỏ lao vào, vấp thứ gì đó ngã xuống, đám người đang nghe lén bên ngoài lập tức lăn vào bên trong.

    “Arcelor! !” Liên Hoa tức giận quát đứa con, tiếp đó bất đắc dĩ nhìn Tiểu Miêu.

    “Sao ngay cả ngươi cũng…….”

    “Này…………” Tiểu Miêu được Á Luân Đặc đặc biệt chăm sóc đỡ lấy không bị ngã, cậu vừa đỡ tiểu ưng dậy, vừa xấu hổ nhìn Liên Hoa.

    “Chúng ta cũng muốn……..”

    “Ngươi dám!”

    “Không được!”

    Hai âm thanh tức giận đồng thời vang lên, phản ứng Á Luân Đặc mọi người đã sớm đoán được, nhưng thái độ kiên quyết khác thường của Lôi làm Liên Hoa liếc xéo một cái. Gần đây không phải hắn luôn nuông chiều Arcelor sao.

    Tiểu ưng đương nhiên không chịu bị bỏ lại, vũng vẫy gào khóc, quấn quít không buông. Liên Hoa nhức đầu ném bé cho ưng ba ba cũng đồng dạng đau đầu, xoay người đối mặt với Tiểu Miêu.

    “Ngươi không thể đi, bây giờ không giống trước kia, ngươi ngoan ngoãn ở lại bộ lạc đi.”

    “Liên Hoa, đừng mà…….” Tiểu Miêu túm chặt góc áo Liên Hoa đau khổ cầu xin: “Ta, ta nghĩ tới Y đang chịu khổ, trong lòng rất khó chịu…..ngươi để ta đi cùng đi, ta thực sự rất lo lắng cho cậu ta!”

    “Không được, ngươi quên mình đang mang cục cưng sao! Lỡ như trên đường đi cục cưng xảy ra chuyện thì sao bây giờ!”

    “Ta, ta……..”

    Tiểu Miêu còn định nói gì đó, một âm thanh đột nhiên vang lên đánh gãy lời cậu.

    “Nếu ngươi đã lo cho Y như vậy, ta cùng Lam Tát Tư sẽ thay ngươi đi một chuyến.” Người lên tiếng đúng là Lai Nhân, theo sau cậu là Lam Tát Tư.

    Liên Hoa kinh ngạc nhìn hai người họ, nhíu mày: “Các ngươi cũng muốn đi đảo nhân ngư sao? Này cũng không phải đi chơi, đảo nhân ngư rất nguy hiểm!”

    “Chúng ta biết, chúng ta có lí do phải đi.” Lai Nhân quay đầu nhìn Lam Tát Tư, cầm lấy tay hắn, nhẹ nhàng nói ra nguyên do.

    “Cha nuôi của Lam Tát Tư, cũng chính là thúc thúc của ta, luôn tìm kiếm một nhân ngư mất tích. Mười năm trước, y đột ngột mất tích, nhất định có liên quan tới nhân ngư kia. Đây có lẽ là cơ hội duy nhất, chúng ta muốn đi tìm y.”

    “Ta hiểu rồi……” Liên Hoa chậm rãi gật đầu: “Như vậy chúng ta 4 người, cộng thêm──”

    “Còn ta, tính luôn ta vào.” Fazio duỗi tay, kéo Uy còn đang ở bên cạnh ngẩn người không biết đang suy nghĩ gì khóa vào lòng ngực, kiên định nhìn Liên Hoa.

    “Ta cũng phải đi.”

    Tiểu nhân ngư đáng thương vừa mới phản ứng một chút bị Fazio ôm lấy sợ tới mức sắp bật khóc.

    “Cũng tốt, ngươi cũng có thể giúp một phần.”

    “Như vậy──” Tầm mắt Liên Hoa đảo qua mọi người.

    “Sáng sớm mai chúng ta tập trung ở cổng bộ lạc, xuất phát──tới đảo nhân ngư!”

    [9]-Hải Đảo
    “Ha ha! Lần đầu tiên cưỡi rùa biển, cảm giác thật đặc biệt~ đúng không số 7 ?”

    “Đúng vậy, thiếu úy. Chúng nó rất vững vàng, tốc độ cũng rất nhanh, có thể so với truyền loại trung.”

    Khải Ân cười tủm tỉm chuyển tầm mắt nhìn về biển cả bao la. Nhưng mà ở một đầu khác, Tây Thụy Tư cùng Cơ Tái mặt mày tái mét bám vào lưng rùa biển…….

    Cũng khó trách, thần kinh thú nhân đặc biệt rất nhạy cảm, đối với chút biến hóa xung quanh cũng cảm nhận rất mãnh liệt. Vì thế, đối với thú nhân không quen đi biển, cảm giác say sóng so với người bình thường càng ác liệt hơn……

    “Hai người đừng bày ra bộ mặt dọa người đó nữa, cố gắng một chút đi, sắp tới rồi.”

    Khải Ân bất đắc dĩ liếc mắt nhìn hai người, đột nhiên, tầm mắt bị đợt sóng bất thường phía xa xa chú ý………nhìn kĩ sinh vật đang tiến tới, Khải Ân lập tức cúi thấp người.

    “Trốn đi, nhìn mặt biển!”

    Tây Thụy Tư cùng Cơ Tái lập tức trốn xuống dưới lưng rùa, mai rùa rộng thùng thình vừa lúc có thể che dấu bọn họ.

    Phía trước khoảng hơn hai mươi met xuất hiện 5, 6 con cá heo đen thui. Chúng nó đang đùa giỡn với nhau, truy đuổi không ngừng.

    Lúc này, đàn cá heo hiển nhiên cũng thấy được đàn rùa biển khổng lồ, cả bọ lắc lắc đuôi, tò mò bơi về hướng nhóm Khải Ân──

    “Cẩn thận, đừng để bọn nó phát hiện.”

    Khải Ân ra dấu im lặng về phía nhóm Tây Thụy Tư, sau khi ẩn người trốn kĩ thì lập tức điểu chỉnh thiết bị──máy giả giọng lập tức phát ra vài tiếng kêu to.

    Con lục giáp quy đi đầu lập tức thoát ly đội ngũ, quay đầu đối mặt với đàn cá heo, dùng cái chân trước khổng lồ của nó hung hăng giẫm mặt nước, một cái, hai cái…. mặt biển lập tức dâng lên một đợt sóng mạnh.

    Đàn cá heo bất thình lình bị công kích có chút hoảng sợ, kêu to rã ra bốn phía né tránh đợt sóng ập tới. Chúng nó bao vây quanh lục giáp quy, trong lòng có chút buồn bực: lục giáp quy bình thường rất ôn hòa vì sao hôm nay lại chủ động công kích? Một lát sau, kêu to trao đổi với nhau sau đó ly khai.

    Khải Ân lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, Tây Thụy Tư cùng Cơ Tái cũng leo lên.

    “Sao vậy? Đám cá đó có vấn đề sao?”

    “Nó không phải cá, gọi là cá heo, đừng xem thường bọn nó.”

    Hai thú nhân xoay mặt nhìn nhau, trong mắt họ cá nào cũng như nhau, chỉ có khác biệt là có thể ăn hay không thể ăn mà thôi.

    “Cá heo là một loài sinh vật đặc biệt thông minh, linh tính rất cao, là tinh tinh của biển cả. Nhân ngư là người thống trị vùng biển này, cá heo lại có chỉ số thông minh, thích thân cận con người, nhất định có quan hệ rất thân thiết với nhân ngư.”

    “Chẳng lẽ không thể dùng dụng cụ trên tay ngươi khống chế bọn nó sao?”

    Cơ Tái chỉ chỉ thiết mị giả giọng trên tay Khải Ân. Thứ này có thể bắt chước âm thanh sinh vật, vì sao lại không dùng nó khống chế đám cá heo kia?

    Khải Ân hiểu hắn muốn hỏi cái gì, lắc đầu: “Thứ này chỉ có thể khống chế sinh vật trí năng thấp, đối với sinh vật trí tuệ cao như cá heo không có tác dụng.”

    Thế đám cá heo kia xuất hiện ở đây, có phải là chúng ta sắp tới đảo nhân ngư không?”

    “Có lẽ vậy!” Khải Ân gật gật đầu, màn hình điện tử xuất hiện bản đồ các hòn đảo: “Nói tới cũng kì quái, ta từng để thiết bị dò xét trinh thám khu vực lân cận nhưng tín hiệu truyền về rất mơ hồ. Ta còn tưởng nó bị từ trường trên biển quấy nhiễu, hiện tại nghĩ lại có vẻ không đơn giản như vậy. Mấy hôm trước, máy liên lạc đã mất kết nối với bên ngoài.

    “Các ngươi xem.” Khải Ân chỉ về hình ảnh mờ nhạt ở trung tâm: “Nơi này chính là đảo nhân ngư, tuy không thấy rõ, nhưng hình dáng đại khái vẫn có thể nhìn ra được. Trừ bỏ đảo trung ương, xung quanh còn rải rác rất nhiều hòn đảo xung quanh. Nơi chúng ta sắp tới chỉ là một tiểu đảo ở ngoài.”

    “Bên ngoài!” Cơ Tái nhịn không được gầm nhẹ một tiếng: “Nhiều đảo như vậy, phải tìm tới khi nào!”

    “Đừng nôn nóng, nhân ngư hẳn là đảo lớn nhất, những đảo nhỏ xung quanh chắc hẳn làm lá chắn bảo hộ nó. Thể hình lục giáp quy quá lớn, chúng ta không thể cưỡi nó tùy tiện xông vào đảo chủ nhân ngư; nhưng có thể tới đảo nhỏ lân cận, quan sát hoàn cảnh, sau đó tiếp cận trung tâm.”

    Khải Ân vươn vai, đứng lên trên lưng rùa, chỉ vào hòn đảo ẩn ẩn phía xa.

    “Lên bờ trước rồi nói sau.”

    Trong lúc Khải Ân dẫn đầu mọi người đặt chân lên tiểu đảo, đoàn người Liên Hoa dưới sự dẫn dắt của Ưu cũng bắt đầu xuyên qua thủy đạo bí mật của nhân ngư──

    Liên Hoa táo bạo sử dụng thủy đạo cũng không phải không có lí do. Thứ nhất, nhân ngư có lẽ đã bắt được Y, quay trở về biển. Thứ hai, thủy đạo rất phức tạp, vố số ngỏ quanh, nhân ngư cũng không thường xuyên trở về đất liền, tỷ lệ đụng mặt nhân ngư khác rất nhỏ.

    Bất quá, Ưu dựa vào ưu thế thể hình, vài lần muốn bỏ chạy. Bất quá còn chưa kịp chạy bao xa đã bị Fazio túm trở về. Fazio lúc đầu còn thích thú ngoạn trò ‘ngươi truy ta trảo’, cuối cùng cũng đánh mất chút kiên nhẫn ít ỏi, trực tiếp cột tiểu nhân ngư vào người mình. Nhìn thấy gương mặt dữ tợn phóng đại, bên tai là âm thanh đe dọa vô cùng tàn khốc, Ưu thực hận vì sao mình lại sinh ra trên thế giới này……

    Hù dọa thì nhiều nhưng Fazio chưa từng tổn thương tiểu nhân ngư, nhưng có vẻ hắn không hề nhàm chán với hoạt động này.

    Thủy đạo nhân ngư sử dụng rất phức tạp, phần lớn là sử dụng khe hở tự nhiên rất rộng rãi, vì thế không khí trong này rất ẩm ướt. Những người khác trừ bỏ cảm thấy u ám cũng không có phản ứng khó chịu gì.

    Thống khổ nhất là Lôi với Fazio, mặc dù ngồi trên bè gỗ nhưng cánh bọn họ vẫn không tránh khỏi tình trạng bị ướt sũng. Tất cả loại chim đều rất bảo trì bộ lông khô ráo, đi trong một thông đạo u ám ẩm ướt như vầy quả thực là đang tra tấn ưng nhân!

    “Là lối ra!”

    Vừa qua một ngỏ quanh, phía trước liền xuất hiện chút ánh sáng yếu ớt──đúng là cửa hang! Bè gỗ xuôi theo dòng nước, động khẩu cũng dần dần lớn hơn. Lôi cùng Fazio rùng mình, đồng thời thở phào một hơi──rốt cục cũng có thể thoát khỏi nơi quỷ quái này!

    Những người khác nhìn thấy lối ra cũng vô cùng kích động, không ai chú ý tới tia mừng thầm khẽ lóe lên trong mắt Ưu.

    Tiến gần lối ra, dòng nước càng chảy xiết hơn; lúc này mọi người phải bám chặt bè gỗ mới có thể bảo trì cân bằng. Có chút không ổn, tốc độ quá nhanh──Liên Hoa khẽ nhíu mày, bất quá lúc này cũng không còn thời gian để cậu suy nghĩ. Trong nháy mắt, lối ra đã xuất hiện ngay trước mắt──

    Thoáng chốc một luồng ánh sáng đập vào mắt, bè gỗ lao ra khỏi hang động u ám──

    Hiện ra trước mắt mọi người là ánh sáng mặt trời chói chang, trời xanh mây trắng bao la, đại dương rộng mênh mông; đám hải lâu bay lướt qua trước mắt bọn họ, tiếng kêu thanh thúy cắt đứt bầu không khí yên lặng…….

    Ánh mắt mọi người vẫn chưa thể tiếp nhận ánh sáng thì giây tiếp theo tiếng nước ầm ầm vang lên cùng bọt nước mặn chát bắn vào mặt──

    “Là thác nước! Bám chặt──” Liên Hoa kêu to, mới nói được một nửa đã bị Lôi ôm chặt vào lòng.

    Bè gỗ bị cuốn vào dòng nước chảy xiết, bảy, tám giây sau chỉ nghe ‘ầm’ một phát cả đám rớt xuống biển. Chấn động tạo thành một cơn lốc xoáy đánh bay mọi người ra bốn phía……

    “Khụ, khụ.”

    Liên Hoa trồi lên mặt nước, may là được Lôi bảo hộ trước ngực mà còn uống hết mấy ngụm nước.

    “Mọi người ổn cả chứ?”

    “Không có việc gì.”

    Lai Nhân cũng uống không ít nước, nhưng đồng dạng cũng được Lam Tát Tư che chở cũng giảm đi không ít chấn động.

    Ngay lúc này Fazio đột ngột trồi lên, đôi cánh ướt sũng làm hắn tốn không ít sức lực. Hắn trồi lên khỏi mặt nước, từng ngụm từng ngụm hít không khí, hai tay theo thói quen sờ sờ bên hông──

    “Không tốt!”

    Fazio rống to, ảo não kéo sợi dây thừng lên. Hắn đúng ra nên cảnh giác hơn, nhân ngư này nhất định cố ý! Hắn thử đập cánh một chút nhưng bất đắc dĩ không bay lên được.

    “Quên đi…….” Liên Hoa bắt được một thanh gỗ tách ra từ chiếc bè gỗ, hổn hển thở vài hơi nói: “Không thể bắt kịp cậu ta khi ở đại dương đâu, hiện tại bè gỗ không còn, chúng ta nên nghĩ cách để vào bờ.”

    “………..chờ đã, nhìn kìa! Là Ưu!”

    Lai Nhân híp mắt, chỉ về phía một mạt bạch sắc phía xa xa. Fazio vừa nhìn qua lập tức nhận ra là Ưu, lập tức vận sức tay chân, bơi nhanh qua.

    “Con cá nhỏ nhà ngươi hay lắm, cư nhiên dám chạy trốn, ngươi──” Nói được một nửa âm thanh lập tức tiêu tán.

    “Sao vậy?” Mọi người cũng đồng loại bơi qua.

    Biểu tình trên mặt Fazio rất cổ quái, cứ như rất phẫn nộ lại vô cùng buồn bực ráng nhịn cười, thực sự vất vả.

    “Cậu ta chỉ bị xoáy nước chấn động ngất đi thôi.”

    “………”

    Mọi người nhìn Ưu không nói gì, dù thế nào đi nữa thì nhân ngư bị xoáy nước làm ngất, theo một ý nghĩa nào đó thì có thể xem là rất lợi hại……..

    “Bất quá, bây giờ làm sao vào bờ?”

    Lai Nhân nhìn những mãnh gỗ dật dờ trôi khắp nơi cười khổ, trước mắt là đại dương mên mông, phía sau là vách đá cao sừng sững. Bọn họ làm thế nào mà leo ngược lên thác nước được chứ?

    “Chờ đã, có lẽ sẽ có biện pháp.” Liên Hoa bảo mọi người đừng nôn nóng, quay đầu nhìn về phía Lôi.

    Chỉ thấy Lôi đưa ngón tay áp lên miệng phát ra một tiếng huýt thật dài. Chỉ chốc lát sau, vài con hải âu trắng toát chiêm chiếp đậu xuống vai hắn.

    “Thế nào?”

    Lôi cúi đầu trao đổi với đàn hải âu một chút, nói ra tin tức làm mọi người thực phấn chấn.

    “Gần đây có một hải đảo, không quá xa, chúng ta có thể bơi qua.”

    “Tốt quá, ta suýt chút nữa nghĩ rằng phải qua đêm trên biển.” Lai Nhân cảm thán một tiếng. Tuy rằng biết bơi, nhưng cậu không nguyện ý phải ngây ngốc trong nước một thời gian dài.

    “Mệt sao? Dựa vào người ta đi.” Lam Tát Tư ôm lấy Lai Nhân, nhẹ giọng nói.

    “Ách, ngươi định……”

    Lai Nhân còn chưa nói xong, chỉ thấy Lam Tát Tư nháy mắt hóa về hình thú, một cự thú hoàng kim đột ngột xuất hiện, bốn chân đạp nước. Ánh mắt Lai Nhân sáng bừng, lập tức leo lên lưng Lam Tát Tư, sau đó gọi Liên Hoa.

    “Liên Hoa, mau tới đây.”

    “Này……sư tử biết bơi sao?”

    “Yên tâm, yên tâm, khả năng bơi lội của Lam Tát Tư rất giỏi.”

    Lai Nhân cười tủm tỉm kéo Liên Hoa leo lên lưng cự thú. Quay đầu nhìn thấy Fazio vẫn còn đang ôm tiểu nhân ngư đang hôn mê, liền nói với hắn.

    “Fazio, ngươi mang theo Ưu không tiện, đưa cậu ta cho ta đi.”

    Đúng vậy, đúng vậy, mau đưa ta cho bọn hắn đi! Ưu hò hét trong lòng. Kì thật cậu chỉ bị hôn mê một chút, vừa mới tỉnh lại. Bất quá, vừa mới mở mắt ra đã thấy ác ma ở ngay bên cạnh. Tiểu nhân ngư hoảng sợ rùng mình một cái, sợ tới mức sống chết không dám mở mắt, hi vọng có thể trốn được một chút.

    Bất quá……Ô ô ô, rốt cuộc là sai chỗ nào a! Kế hoạch của cậu rất hoàn hảo, cố ý đưa bọn Liên Hoa ra theo đường này, thừa dịp mọi người bị rớt xuống biển, không hề phòng bị sẽ đào thoát……Nào ngờ! ! Ô ô ô, cậu thực sự làm mất hết mặt mũi nhân ngư rồi!

    “Không cần.” Fazio vỗ vỗ gương mặt cứng đờ của cá nhỏ, nhìn hàng mi run rẩy của cậu, khóe miệng nhếch lên hệt như một con hồ ly.

    “Nếu đã tìm được hải đảo, giữ cậu ta lại cũng không được lợi gì. Mọi người cũng đói bụng rồi, ta thấy con cá này cũng béo, không bằng cứ thái mỏng ăn đi.”

    Ưu run rẩy, hàm răng không khỏi va nhau ‘lập cập’.

    “Mùi vị thịt bụng hẳn cũng không tệ.”

    Fazio cố ý liếm môi, phát ra tiếc tấm tắc. Hắn một tay nâng thắt lưng Ưu lên, lộ ra phần bụng trắng nõn của cậu, tiếp đó há mồm cắn lên cái bụng non mịn, lưu lại một hàng dấu răng.

    “Ô a a a a──đừng mà, đừng ăn ta a a a a──”

    Ưu sợ tới mức hét to, hai tay đấm lung tung lên mặt nước, nước mắt thấm ướt cả gương mặt nhỏ nhắn. Cậu sống chết quẫy cái đuôi, hai tay dùng sức muốn bơi tới trước, nhưng cái đuôi cánh quạt bị Fazio chột lại…….Mặc kệ tiểu nhân ngư cố sức bơi cỡ nào, quẫy đuôi cỡ nào cũng chỉ có thể đứng im một chỗ…….

    Ưu vừa ô ô khóc lớn, vừa không từ bỏ ý định cố sức giãy dụa, trong lòng vô cùng hối hận──cậu sai rồi! Cậu không nên vì nhất thời tò mò mà trộm chạy tới lục địa! Mọi người nói rất đúng, thú nhân trên lục địa rất đáng sợ! Ô ô ô……….cậu muốn về nhà! Nếu cậu còn mạng để về, cậu thề──nhất định, không bao giờ quay lại lục địa nữa……. Ô ô ô……….

    Tiểu nhân ngư vừa thút thít khóc vừa phấn đấu quên mình vì mơ ước về nhà, hiển nhiên đã hoàn toàn quên đi tự tiện bỏ trốn phải chịu hậu quả gì──

    ………..

    ———

    Không trung trong vắt không một gợn mây.

    Trên mặt biển lấp lóe hoàng kim, xoay quanh trên không trung là vài con hải âu xinh đẹp. Gió nhẹ nhàng thổi qua mặt biển, mang tới hơi thở tươi mát của hải đảo.

    Trên mặt biển lúc này có một đội ngũ rất kỳ lạ, nếu đám sinh vật trong biển có linh tính nhất định sẽ tấm tắc với kì quan trước mắt.

    ──một con mãnh sư uy dũng màu hoàng kim rực rỡ lấp lóe dưới ánh mặt trời, vốn nên rong ruổi trên thảo nguyên, giờ phút này lại đang dùng tứ chi đạp nước, thoải mái di chuyển trên biển.

    Không chỉ có vậy, trên lưng nó còn chở ba vị khách, hai người ngồi, một người nửa nằm nửa ngồi──ưng nhân dựa người vào lưng cự thú, thích thú mở rộng đôi cánh, nheo mắt hượng thụ ánh mặt trời. Vài chú hải âu thỉnh thoảng đáp xuống vai hắn, chiêm chiếp kêu vài tiếng, sau đó lại chấp cánh bay lên không trung dẫn đường.

    Ngay phía sau cự thú, nhìn kỹ, còn có một nhân ngư đuôi bạc, đang ‘thở hồng hộc’ cố sức quẫy nước. So với cự thú khổng lồ bên cạnh, nhân ngư thực sự quá nhỏ gầy, vì thế trong nhất thời không thể nhìn ra sự tồn tại của cậu.

    ──Fazio nhàn nhã ghé người vào khúc gỗ nhắm mắt dưỡng thần. Mấy con hải âu đáp lên vai hắn, vô cùng thân thiết thì thầm. Hắn giương mắt, nhíu mày, nhìn về phía khoảng cách ngày càng xa giữa mình cùng Lam Tát Tư.

    Điều này làm Fazio khó chịu, hắn túm lấy sợi dây thừng.

    “Chậm quá, bơi nhanh lên.”

    Tiểu nhân ngư phẫn nộ quay đầu lại, hai tay siết thành quyền, tức giận đến phát run. Tên bại hoại này, cư nhiên dám bảo mình bơi chậm! Càng miễn bàn tới hành động hung ác dám cột sợi dây thừng vào lưng cậu và khúc gỗ, bắt cậu làm công cụ chuyên chở! !

    “Ánh mắt ngươi là sao, ý kiến?”

    Fazio lạnh nhạt mở miệng, đôi cánh đang phơi nắng khẽ đập một chút, nhếch môi lộ ra răng nanh sắc nhọn.

    Ưu sợ tới mức run rẩy, không có can đảm nhìn Fazio, lập tức quay đầu, cố gắng dùng sức quẫy đuôi, ‘thở hồng hộc’ cố bơi về phía trước; đồng thời còn phải chịu đựng đám hải âu xấu xa thỉnh thoảng lại ‘quấy rầy’ cậu…..

    Tiểu nhân ngư đáng thương ai oán nhìn lên trời xanh. Cậu rốt cuộc đã làm sai chuyện gì, sao ông trời lại phái ác ma này tới tra tấn cậu a! !

    “Nhìn xem, là lục địa!”

    Liên Hoa nghe thấy tiếng sóng biển đánh vào bờ đá, không bao lâu sau một tòa hải đảo xanh biếc xuất hiện trước mắt mọi người. Sóng biển ồ ạt đánh mạnh vào bờ đá bắn tung tóe bọt nước phát ra âm thanh ồ ạt, sau đó lại biến mất trong đại dương…..

    Tiểu nhân ngư trì độn dụi dụi mắt, không thể tin được. Không thể nào! Nơi, nơi này không phải là ──

    “Không cần a!”

    Ưu thảm thiết hét to một tiếng, lập tức thu hút sự chú ý của mọi người. Fazio tiến tới gần cậu, bịt lỗ tai bị hét đến đinh tai nhức óc hỏi.

    “Không cần cái gì, nói mau.”

    Ưu bịt miệng mình lại hoảng sợ lắc đầu, đồng thời thầm mắng chính mình ngu ngốc──tới tận chửa mới nhận ra đảo này là nhà mình!

    Ô ô ô, ca ca, thực xin lỗi, tiểu Ưu không phải cố ý đưa người xấu tới, ô ô ô, hắn nhất định sẽ hại chết mọi người!

    “Thật sự không nói?” Fazio đe dọa túm lấy cái đuôi ngân bạc của nhân ngư: “Không nói ta cắn à!”

    Nhưng lần này Ưu kiên cường ngoài dự kiến của mọi người, mặc dù sợ hãi đến run lẩy bẩy nhưng một chữ cũng không chịu nói.

    “Ngươi muốn ăn thì ăn đi!” Tiểu nhân ngư khóc đến mắt đỏ au, oán hận trừng Fazio: “Ta có chết cũng không nói cho các ngươi biết ca ca cùng tộc nhân ở đâu! Tên xấu xa nhà ngươi đừng hòng tìm được bọn họ! Ngươi có bản lĩnh thì ăn ta đi!”

    Nói xong liền cắn răng nhắm mắt lại, ngưỡng cổ lên, vừa nghiêm nghị, lại vừa sợ hãi chờ đợi ‘cái chết’.

    Fazio nhất thời vũng vì Ưu đột nhiên chuyển biến cương quyết cũng sửng sốt một chút. Sau một lúc lâu, hắn vừa bực vừa buồn cười vẻ mặt nghiêm nghị lại vô cùng sợ sệt của bé con này. Con cá ngốc này……cái gì mà ‘chết cũng không nói’ chứ, căn bản tự mình đã nói ra hết trơn rồi…….

    “Được rồi, được rồi, Fazio, ngươi đừng bắt nạt Ưu nữa, bắng không sau này xem ngươi làm sao.” Liên Hoa một câu hai nghĩa ám chỉ Fazio, dẫn đầu mọi người tiến lên đảo.

    Fazio không đồng ý nhún vai, sau đó hăng hái túm tiểu nhân ngư lên bờ, hung tợn trừng mắt.

    “Lầ này tha ngươi!”

    Ưu không dám tin mở mắt, đầu tiên là sờ sờ bụng──không bị mổ; lại nhếch cái đuôi──vẫy vẫn còn! Bộ dáng ngây ngốc này thực sự làm Fazio muốn cúi xuống cắn một ngụm!

    Một giờ sau──

    Liên Hoa đi trước đột nhiên dừng lại, chỉ vào mặt đất kêu to.

    “Mau tới xem này!”

    Những người khác vội chạy tới, chỉ thấy trên mặt đất có hai dấu vết nhợt nhạt, mọi người quay mặt nhìn nhau, không nhìn ra là dấu chân của động vật nào. Liên Hoa lại vô cùng hưng phấn.

    “Không sai được, là dấu chân của số 7, nhóm Khải Ân nhất định đã tới nơi này trước chúng ta! Chúng ta chỉ cần đi theo dấu vết này có thể tìm được──”

    Liên Hoa còn chưa nói hết, đám hải hâu trên bầu trời đã đột ngột phát ra tiếng kêu gay gắt. Lôi lập tức kéo Liên Hoa vào lòng mình, Fazio cũng thuận thế ôm ưu dậy, ngay cả Lam Tát Tư cũng đề phóng chắn trước mặt Lai Nhân.

    ──chỉ thấy một bóng người thon dài bước ra khỏi đám cây cối, bình tĩnh đứng trước mặt mọi người.

    “Không sai, đồng bạn của các ngươi đã tới đây.”

    Người này có mái tóc màu nâu nhạt, đôi mắt rám nắng, khóe miệng mang theo nụ cười nhợt nhạt, bình tĩnh nhìn về phía nhóm khách không mời mà xâm nhập hải đảo, dường như đã sớm dự liệu bọ họ sẽ tới.

    “Khách nhân từ xa tới, hoang nghênh mọi người tới bộ lạc của ta.”

    Hoàn Chương 7.8.9

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu