Thú nhân tinh cầu – Bộ 4 – Chương 19-21

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu

    [19]
    Thú nhân cao lớn chăm chú nhìn ưng nhân đang hôn mê nằm bên cạnh. Mái tóc đỏ ẩm ướt vì mồ hôi rũ trước trán. Ma xui quỷ khiến thế nào Ngang vươn tay tới nhẹ nhàng gạt sợi tóc, lộ ra gương mặt tuấn mỹ của ưng nhân.

    Thú nhân hơi thất thần, kìm lòng không được chậm rãi ma sát hai gò má nhẵn nhụi của đối phương──lời nói của Đề Khắc Tư làm y bất an, y không rõ vì cái gì mình luôn nương tay với Arcelor.

    Ngang thừa nhận lúc đầu y chỉ muốn Arcelor làm vật thay thế cho giống cái. Nhưng theo khoảng thời gian ở cùng nhau, y phát hiện ra, không biết từ lúc nào ánh mắt của mình không thể rời khỏi thân ảnh đỏ rực như ngọn lửa này nữa.

    Thợ săn xuất sắc gặp được con mồi ương ngạnh sẽ cấp bách muốn thuần phục đối phương, y cũng vậy. Y rất muốn giữ tiểu ưng quật cường xinh đẹp này ở bên người.

    Ngang biết Arcelor vẫn chưa trưởng thành, vài năm nữa cậu sẽ càng rực rỡ chói lóa hơn. Y không phải chưa từng nghĩ tới việc tạm thời thả Arcelor rời đi, để tiểu ưng tôi luyện mạnh mẽ xuất sắc hơn, như vậy việc thuần phục lại càng kích thích hơn.

    Nhưng mà khi Arcelor từ trên cao nhìn xuống, tự tin tuyên bố thì Ngang có cảm giác tức giận cùng bối rối trước nay chưa từng có.

    Y là mãnh sư, trời sinh là vương giả! Y không e ngại bất cứ chuyện gì, chỉ là đối mặt với sự trưởng thành của Arcelor lại cảm thấy sợ hãi , vì sự việc vượt quá nắm giữ của mình sợ.

    Chim ưng khi đôi cánh cứng cáp sẽ rời khỏi tổ, tự tìm kiếm một lãnh địa của mình trên bầu trời bao la. Arcelor là một chú chim non đang trưởng thành, không thể nghi ngờ, một ngày nào đó cậu sẽ trở thành hùng ưng xuất sắc!

    Ngang hừ nhẹ, khóe miệng nhếch lên cười tự giễu. Y cư nhiên lại có ngày phải lo lắng con mồi sẽ cắn trả!

    Y không phải chưa từng nghĩ tới việc bẻ gãy đôi cánh của Arcelor, phá nát nó. Như vậy Arcelor vĩnh viễn không còn là hùng ưng xinh đẹp lóa mắt bay lượn trên bầu trời!

    Chim ưng không thể bị gông xiềng vây hãm……..

    Chỉ có thể hết lần này tới lần khác giữ lấy cơ thể xinh đẹp này, như dùng phương pháp này để chứng minh cậu là của y. Ngang biết làm vậy chỉ càng làm Arcelor oán hận mình, nhưng y không khống chế được──không khống chế được ngọn lửa giận cùng với cảm giác vô lực ngày càng lớn mạnh, hơn nữa còn có sự sợ hãi đang thấm sâu vào tận xương tủy…….

    Bộ tộc mãnh sư từ xưa tới giờ đã là một bộ tộc bị trời xanh vứt bỏ. Để có năng lực cường đại bọn họ phải trả một cái giá quá lớn, cả đời phải sống trong cô độc và thống khổ. Đề Khắc Tư đã dính phải độc chú này. Ngang may mắn, Arcelor của y không phải giống cái.

    Cứ vậy đi, vĩnh viễn để Arcelor bên cạnh mình; oán hận cũng tốt, chán ghét cũng được, chỉ cần có thể làm cậu ở bên cạnh mình là đủ rồi……

    Lúc đêm xuống, Ngang tới gặp Đề Khắc Tư tạm biệt. Năng lực hồi phục của mãnh sư mạnh hơn thú nhân vài lần, đôi cánh của y cơ bản đã khỏi hẳn.

    “Ta sẽ trực tiếp bay qua núi San Carlo, đưa Selair xuống phía nam, ngươi thì sao?”

    “Ta sẽ vòng theo khe núi bay về rừng rậm.” Ngang nhìn thoáng qua ngọn núi trước mặt, trong lòng có chút dự cảm.

    “Ngọn núi đối diện là lãnh địa của lang tộc, ngươi phải cẩn thận.” Y nhắc nhở bạn tốt.

    “Ta sẽ không xung đột với bọn họ, không sao đâu.” Đề Khắc Tư khoát tay, đè lại bé con đang giương nanh múa vuốt trong lòng. Không ngờ mới có vài ngày, Selair đã dám phản kháng mình! Hừ! Nhất định là chuyện tốt ưng nhân Arcelor kia gây ra!

    Ngang cũng không nói thêm gì, gật đầu tạm biệt Đề Khắc Tư.

    “Arcelor──” Mắt thấy thú nhân muốn mang ưng nhân đi, Selair nóng nảy hết cào lại cắn cánh tay đang vây khốn mình. Sao Arcelor lại nằm im trong lòng thú nhân như vậy, một chút phản ứng cũng không có, chẳng lẽ──

    Rất nhiều ý niệm đáng sợ xuất hiện trong đầu Selair làm cậu gấp tới mức sắp bật khóc.

    “Arcelor? Kêu thực thân thiết a!”

    Tiếng nghiến răng vang lên sau tai làm Selair nhịn không được rùng mình.

    “Mới ngắn ngủn vài ngày, cư nhiên không còn sợ ta nữa?”

    Bàn tay to cứng ngắc như gọng kìm chậm rãi nâng cằm đối phương. Đề Khắc Tư kinh ngạc phát hiện trong đôi mắt đen láy của Selair trừ bỏ e sợ còn có một ngọn lửa phẫn nộ.

    Ánh mắt bất khuất làm thú nhân cảm thấy rất khó chịu. Hắn hung hăng cắn lên cánh môi Selair, thô bạo xâm lấn, mút mát thẳng đến khi đối phương thở hồng hộc mời lưu luyến buông tha.

    “Tuy rất muốn giáo huấn ngươi nhưng chúng ta phải đi ngay.” Thú nhân chưa thỏa mãn liếm môi, mở đôi cánh mạnh mẽ làm khu rừng nổi lên một trận lốc xoáy nhỏ.

    Selair nhìn chính mình ngày càng li xa cố hương, trong lòng có một trận bi thương. Có lẽ cả đời này, cậu không thể thoát khỏi Đề Khắc Tư…………

    ——-

    Sườn núi San Carlo──

    Ánh sáng từ ngọn lửa chiếu sáng gương mặt cương nghị của thú nhân. Nhiệt độ ấm áp của đống lửa làm Arcelor chậm rãi tỉnh lại, cậu mờ mịt nhìn ánh lửa bập bùng trước mắt, hiển nhiên vẫn còn chưa thanh tỉnh.

    “Đói bụng không?”

    Ngang ngay cả mí mắt cũng không thèm nâng lên, tiếp tục làm kệ nướng thức ăn.

    “Selair……. đâu?” Arcelor gian nan mở miệng, yếu hầu bỏng rát như bị hỏa thiêu, giọng nói khàn khàn.

    “Ngươi yên tâm, Đề Khắc Tư không làm gì cậu ta cả.” Biểu tình Ngang có chút cứng ngắc, ngay cả lời nói cũng vô cùng khô khan: “Hắn đưa Selair băng qua núi San Carlo.”

    “San…..núi San Carlo!” Bộ dáng của Arcelor hệt như bị đả kích rất lớn, nhất thời ngay cả lời nói cũng lắp bắp: “Hắn, hắn bay qua sao?”

    Ngang liếc mắt nhìn cậu một cái, không thèm nói câu trả lời.

    “Sẽ……chết!” Arcelor cố nhích cơ thể khó chịu, giãy dụa: “Tuyệt đối không thể….. bay qua núi San Carlo…….. bên trên. Bọn họ sẽ….. sẽ chết mất!”

    “Không hiểu nổi ngươi đang nói cái gì!” Ngang nhịn không được quát lớn, tiếp đó đón được cơ thể mềm nhũn của cậu ngã xuống: “Ngươi cho là Đề Khắc Tư cũng là mèo ba chân như ngươi sao?”

    Arcelor hung hăng lườm thú nhân, nếu không phải vì Selair, cậu căn bản không thèm nói câu nào với tên hỗn đản này!

    “Ngươi──ngươi cho là….. ta giống như cái tên không có kiến thức như ngươi sao!” Có chút khó thở, Arcelor nhịn không được ho khan.

    “Thực nghĩ….. đám sinh vật chân đốt khổng lồ sống trên núi……. ngươi cho là, bọn nó xuất hiện ở đây…… cùng với núi San Carlo quanh năm không có một dấu chân…. đều là trùng hợp sao?”

    “Có ý gì?” Trái tim Ngang nảy lên một chút, siết chặt.

    “Trên núi……. chính là hang ở của xích vĩ hạt long!”

    Sau tiếng rống giận của ưng nhân, thú nhân lảo đảo lùi về sau, đôi mắt trừng về phía ngọn núi tối đen.

    Thân là mãnh sư, đương nhiên y biết xích vĩ hạt long đáng sợ cỡ nào. Loại khủng long biết bay này chiều cao không tới một thước, cái đuôi có độc dài như loài bò cạp. Nếu chỉ là một con xích vĩ hạt long y đương nhiên không để vào mắt, nhưng nếu như bọn nó tụ tập mấy ngàn, mấy vạn con…… đừng nói là mãnh sư, bất cứ sinh vật gì cũng đừng hòng vượt qua địa bàn của nó!

    “Ngươi xác định?” Ngang cắn răng, âm thanh gần như đang gầm gừ.

    “Xích vĩ hạt long xây tổ sống quần cư trên núi…… đám thực nghĩ chính xác là thức ăn của bọn nó.” Arcelor thở hồng hộc, cố gắng nói: “Ta từng….. phát hiện dấu chân của chúng nó ở ngoài cửa hang thực nghĩ.”

    “Chúng nó đặc biệt hiếu chiến……. hiện tại đang là mùa sinh sản của xích vĩ hạt long, chúng nó lại càng hung tàn hơn! Bất cứ sinh vật nào bay qua lãnh địa của nó……. nhất định sẽ không bỏ qua!”

    “Chết tiệt!” Ngang đấm mạnh lên mặt đất, ngay cả đại địa cũng nhịn không được mà chấn động.

    Y đột nhiên quay đầu, đôi mắt đỏ sậm trừng ưng nhân, sau đó túm lấy vai cậu lay mạnh: “Ngươi biết rõ trên núi có xích vĩ hạt long mà vẫn muốn đi? !”

    “Ngô!” Arcelor dùng hết khí lực gạt tay Ngang, giây tiếp theo liền quỳ rạp xuống đất.

    “Ta có biện pháp riêng.” Cậu xoa ngực hết nửa ngày mới lấy lại hơi thở, tiếp đó hung hăng nói: “Cho dù chết trên núi vẫn tốt hơn ở trong tay các ngươi!”

    “Ngươi──” Ngang nổi giận đùng đùng, động tác trở nên thô bạo, cánh tay Arcelor bị bấu sâu chảy ra máu tươi.

    “Vì ngươi biết ta cùng Đề Khắc Tư nhất định sẽ đuổi theo, định đem chúng ta một lần giải quyết hết, đúng không?”

    Arcelor cắn răng không lên tiếng, trong mắt Ngang không khác gì là gián tiếp thừa nhận.

    “Tốt, thật tốt!” Thú nhân mỉm cười hung tợn, tiếng cười điên cuồng phá lệ chói tai trong màn đêm yên tĩnh.

    “Ngươi không ngờ đi──không ngờ nhanh như vậy đã bị chúng ta tìm được! Không ngờ giống cái nhỏ nhoi mà ngươi dốc sức bảo vệ rất nhanh sẽ chết không có chỗ chôn!”

    “Câm mồm──”

    Arcelor rống giận, như phát cuồng đánh về phía thú nhân, răng nanh, móng vuốt, nắm tay, không có chỗ nào không phát tiết lên người đối phương.

    Chẳng lẽ tất cả đều là thứ cậu hi vọng sao? Cậu hận chính mình nhất thời mềm lòng, hận chính mình quá nhân từ!

    Nếu lúc trước không ngăn cản Cương giết Ngang, cậu cũng sẽ không hối hận như bây giờ! Cậu thậm chí….. thậm chí sau khi phát hiện xích vĩ hạt long còn muốn cảnh báo cho Ngang biết!

    Cậu thực sự điên rồi……. điên rồi mới có thể tự đẩy mình xuống vực sâu thống khổ, cũng gián tiếp hại Selair………

    “Đi!” Ngang ngưỡng đầu lên không liếc mắt nhìn cậu, thô lỗ ôm lấy ưng nhân cấp tốc bay về phía ngọn núi.

    “Đề Khắc Tư trong suy nghĩ của ngươi vô dụng đến vậy sao.” Cậu hừ lạnh một tiếng: “Nếu không đợi được chúng ta tới chỉ có thể chứng minh hắn đáng kiếp.”

    “Trừng ta làm gì, mau nghĩ biện pháp!

    Tiếng rống của thú nhân đánh tỉnh Arcelor. Cậu cắn răng ép mình cố trấn tĩnh── hiện tại không phải lúc nghĩ lung tung, trước khi đám xích vĩ hạt long dốc toàn lực xuất động phải nghĩ ra biện pháp đối phó!

    [20]
    “May mắn bây giờ là buổi tối, xích vĩ hạt long không có năng lực nhìn rõ trong đêm.” Arcelor chỉ huy Ngang chậm rãi hạ độ cao. Ưng nhân cùng mãnh sư có thể nhìn rất rõ trong đêm, đây không thể nghi ngờ là một ưu thế.

    “Nếu Đề Khắc Tư không gặp phải xích vĩ hạt long, hắn nhất định sẽ tìm một nơi để qua đêm.”

    “Qua đêm………” Ngang suy nghĩ một lát nói: “Không khí trên núi rất lạnh, có lẽ Đề Khắc Tư sẽ tìm một sơn động.”

    “Nhưng mà ngọn núi lớn như vậy, bọn họ rốt cuộc ở đâu…… A──nhìn bên kia!” Arcelor đột nhiên hét một tiếng kinh hãi. Cậu lanh mắt nhìn thấy trên khoảnh đất không xa còn lưu lại một mớ dấu vết hỗn loạn.

    “Là bọn Đề Khắc Tư!” Ngang gầm nhẹ một tiếng, ôm Arcelor lao xuống. Y liếc mắt một cái liền nhận ra dấu chân của mãnh sư, còn xung quanh đúng là dấu vết của đám xích vĩ hạt long lưu lại.

    “Đáng giận! Không ngờ bọn họ đã đụng rồi.” Ngang ngửi vết máu lưu lại trên mặt đất: “……….Đã được một đoạn thời gian.”

    “Mau chia ra tìm.”

    Arcelor suy nghĩ một lát sau đó lấy ra một bó cỏ nhỏ màu xanh đậm đưa cho thú nhân: “Thứ này có thể giải độc của xích vĩ hạt long.”

    “Chỉ sợ không còn kịp rồi.”

    “Cái gì?”

    “Xích vĩ hạt long đã phát hiện chúng ta!” Ngang vội vàng kéo ưng nhân vào lòng, cánh tay trái che chở lưng cậu.

    Ngay sau đó thú nhân đột nhiên ngửa đầu rống to, tiếng rống chấn động cơ hồ muốn chấn vỡ màng tai người khác.

    “Mau!”

    Tiếng gầm vừa dừng lại, xung quanh lập tức vang lên tiếng ầm ầm ngã xuống. Lợi dụng khoảnh khắc này Ngang lập tức vận lực toàn thân đột phá vòng vây. Tựa như một mũi tên trong nháy mắt nhảy ra xa mấy trăm met.

    “Đừng bay! Không trung là địa bàn của bọn nó!” Vừa định thần lại Arcelo kịp lúc ngăn cản thú nhân định bay lên.

    “Đáng giận, vậy phải làm sao bây giờ!”

    Rất nhanh phía chân trời lại ập tới một đoàn xích vĩ hạt long đông nghìn nghịt, Ngang bất đắc dĩ phải từ bỏ kế hoạch chạy trốn bằng đường không.

    “Mau nghĩ cách!”

    Y phất tay gạt bỏ đám xích vĩ hạt long, chịu đựng đau đớn bị răng nanh sắc bén của nó rứt ra một miếng thịt.

    Làm sao bây giờ, làm sao bây giờ, đáng giận, rốt cuộc làm thế nào mới có thể đối phó đám chết tiệt này! Arcelor lúc này cũng gấp tới đổ mồ hôi hột. Tiếng hô kìm nén của thú nhân vì liên tục ăn đau lại càng làm hắn rối loạn.

    “Đi bên kia!”

    Trong lúc nguy ngập nhất thì phía trớc cư nhiên lại xuất hiện một lối rẽ──ngọn núi bị chắn chính giữa chia ra làm hai.

    “Mau lên! Bên kia──”

    Arcelor gấp tới độ không ngừng gào lên bên tai Ngang, cậu biết lúc này chỉ cần hơi ngừng lại một lúc thôi sẽ bị đại quân khủng bố phía sau đuổi kịp; một khi bị bắt được thì bọn họ đừng mong sống sót rời khỏi đây!

    Đáng giận! Cậu phải chọn lối nào bây giờ!

    “………..bên phải!” Arcelor nheo mắt, ba lần bảy hai mươi mốt liền lựa bên phải. Ngang lập tức ôm chặt cậu lao vào trong.

    Vận khí của bọn họ hiển nhiên không tồi, tiến vào trong không bao lâu thì âm thanh đuổi theo phía sau dần dần biến mất. Ngang cùng Arcelor nhìn nhau, cả hai dựa vào vách đá há mồm thở dốc.

    “Nơi này thực kì lạ, sao lại càng ngày càng hẹp, có phải còn tối đen hơn không?” Trước mặt là một mảnh tối đen, Arcelor trừng mắt nhìn, chẳng lẽ thị lực của cậu bị thoái hóa?

    “Hình như chúng ta chạy vào khe hở trong núi.” Ngang nhíu mày, tính huống vừa nãy quá cấp bách nên không kịp quan sát, hiện tại bọn họ nghiễm nhiên đã lọt vào một khe núi lớn.

    “Khe núi!” Arcelor không thể tin được nhìn lên đỉnh đầu tối om. Nói như vậy, trên đỉnh đầu bọn họ chính là sào huyệt của xích vĩ hạt long sao? Như vậy chẳng phải so với bên ngoài lại càng khủng bố hơn……

    Nơi này quá hẹp, chúng nó không thể bay vào.” Trong bóng tối, Ngang nắm chặt tay cậu: “Đi thôi.”

    Arcelor ngây ngốc cảm nhận độ ấm trong bóng đêm truyền tới, ngoài dự đoán cậu lại không hất bỏ tay Ngang. Có lẽ vì hoàn cảnh làm cậu khiếp đảm, hoặc là trong bóng tối khôn cùng cậu cần một người làm bạn. Một khắc này Arcelor dường như người đang nằm tay mình chính là cừu nhân đã gây ra mối nhục nhã lớn nhất cuộc đời cậu!

    Giờ phút này, cậu không hề buông tay Ngang……..

    Arcelor dọc theo đường đi trầm mặc không nói gì, cậu thực sự không biết nên nói gì. Không chỉ không tìm được Selair cùng Đề Khắc Tư, ngay cả cậu và Ngang cũng vô cùng chật vật, đối mặt với xích vĩ hạt long chỉ có thể hốt hoảng chạy trối chết.

    Chiếu theo trình độ hung ác của xích vĩ hạt long, nói không chừng Selair đã……

    Arclor lắc đầu, cố gắng đá suy nghĩ đáng sợ đó ra khỏi đầu. Cậu lấy lại bình tĩnh, suy nghĩ tới vấn đề khác: đổi lại nếu cậu là Đề Khắc Tư cậu sẽ trốn ở đâu──

    “Rống!”

    Trên đỉnh đầu đột nhiên vang lên một tiếng rống giận!

    Một bóng đen thật lớn đột ngột nhảy xuống từ một tảng đá công kích bọn họ. Ngang phản ứng cực nhanh, trong nháy mắt hóa về hình thú nghênh đón.

    Trong bóng tối chỉ nghe thấy tiếng dã thú tê rống cùng âm thanh đánh nhau. Lòng bàn tay Arcelor chảy mồ hôi lạnh.

    Lặng lẽ nhích tới gần nơi hai dã thú đang quần nhau, theo những đốm lữa từ móng vuốt va chạm mà quan sát hình ảnh hai dã thú đang cắn xé nhau,

    Từ từ, kia không phải──

    Theo ánh sáng yếu ớt lóe lên, hai cự thú đang lao vào nhau cũng phát hiện không thích hợp. Động tác, thân hình của đối phương sao lại quen thuộc như vậy!

    “Ngang!”

    “Đề Khắc Tư!”

    Hai âm thanh đồng loạt vang lên, hai cự thú cùng lúc đó cũng biến về hình người.

    “Nhóc con ngươi cư nhiên không nói tiếng nào đã nhào tới!” Nhìn thấy bạn tốt bình an vô sự, Ngang có chút kích động lập tức đá đối phương một cước.

    “Nơi này tối đen như vậy, có thánh mới biết là ngươi!” Đề Khắc Tư cũng không chịu yếu thế cho y một khuỷu tay.

    “Selair đâu? Cậu ta thế nào?” Arcelor mặc kệ hai người đang huynh đệ tình thâm, không nhìn thấy thiếu niên Đề Khắc Tư lúc nào cũng kìm sát bên người, trong lòng cậu có dự cảm bất an.

    “Selair….. đáng giận!” Đề Khắc Tư chán nản gầm nhẹ: “Cậu ta bị đám quái điểu kia đâm trúng!”

    “Cái gì? Cậu ta ở đâu, mau dẫn ta đi!”

    Lời nói của Arcelor làm Đề Khắc Tư thấy được một tia hi vọng, hắn cũng không quản tới sắc mặt Ngang, lập tức hóa về hình thú mãnh sư ngậm lấy ưng nhân lao về phía một hang động bên trong khe núi.

    Selair yếu ớt nằm trên mặt đất, đôi môi đã tái xanh, đã bắt đầu chìm vào hôn mê.

    Arcelor lập tức bỏ thảo dược vào trong miệng nhai nát sau đó từng ngụm truyền chất lỏng vào miệng Selair.

    Tuy rằng biết là cứu người, nhưng hành động quá mức thân mật kia trong mắt Đề Khắc Tư không khác gì bị kim đâm vào mắt, thực chướng mắt! Đại khái hiểu được động tác của Arcelor, thú nhân lập tức đoạt lấy thảo dược trong tay cậu, đẩy ưng nhân ra thay thế công tác của cậu.

    “Thế nào rồi?”

    Ánh mắt hung ác của Ngang thoáng rời khỏi người thiếu niên đang hôn mê, chuyển về phía Arcelor nhưng vẫn tràn ngập phẫn nộ cùng ghen tị. Dựa vào cái gì nhóc con kia lại được Arcelor ‘cẩn thận’ chăm sóc như vậy!

    “Nuốt dược nước rồi có lẽ không sao.” Arcelor nhẹ nhàng thở ra, chậm rãi ngồi qua một bên, nhìn chằm chằm Đề Khắc Tư đang cẩn thận uy dược.

    “Ngươi biết rất nhiều thảo dược.”

    Arcelor lạnh lùng quay đầu lại đón nhận ánh mắt săm soi của Ngang: “Thì thế nào.”

    Hiển nhiên cậu không muốn nói nhiều với thú nhân, nhắm mắt lại nghỉ ngơi.

    Ngang hơi nheo mắt lại, nhẫn nhịn không bùng phát. Y biết Arcelor lúc này nhất định đã mệt chết đi, huống chi y cũng không muốn bị Đề Khắc Tư nhân cơ hội chế giễu.

    “Các ngươi sao lại ở đây?” Ngang hỏi, đối tượng chính là Đề Khắc Tư. Thú nhân đã uy xong dược nước, nhẹ nhàng vỗ về thiếu niên như trân bảo trong lòng ngực.

    Nghe Ngang hỏi xong, ánh mắt Đề Khắc Tư lập tức trở nên sắc bén, chậm rãi kể lại chuyện bị xích vĩ hạt long tập kích, đồng thời ngoài ý muốn chạy tới nơi này.

    “Hai bên khe núi đều có rất nhiều đường thông vào hang động trung tâm này.” Đề Khắc Tư chỉ vào một cái hang tối đen. “Bên trong rất sâu, ta chỉ mới dò xét một đoạn, không tiếp tục xâm nhập.”

    “Bên ngoài có đường ra không?”

    “Không có, cái khe phía trước đã bị chặn, nếu cưỡng ép bay lên rất có nguy cơ lại gặp đám quái điểu này.”

    “Đáng chết!” Ngang nhịn không được thấp giọng mắng một tiếng. Chẳng lẽ bọn họ bị vây hãm ở đây!

    “Ta cảm thấy có gì đó không đúng.” Đề Khắc Tư nói, đối với nguy hiểm, thú nhân rất nhạy bén.

    “Lúc ta xâm nhập vào vài hang động phát hiện bên trong có rất nhiều hài cốt.

    “Không chỉ động vật, còn có hài cốt thú nhân…….”

    Ngang ngẩng đầu lên, ánh mắt sắc bén trừng sơn động u ám.

    “Đáng chết, chúng ta trúng bẫy!”

    Ưng nhân vẫn im lặng đột ngột lên tiếng, đôi ngươi xám tro trong bóng tối hệt như hai chấm sáng.

    “Đám xích vĩ hạt long cố tình đuổi chúng ta vào đây!”

    “Đúng vậy…….” Ngang chậm rãi đứng lên, đôi thú mâu vàng ươm nhìn chằm chằm chỗ sâu tối đen.

    “Nơi này nhất định có mãnh thú rất đáng sợ!──ngay cả xích vĩ hạt long cũng phải e ngại!”

    [21]
    Ánh trăng xuyên qua tầng tầng mây đen, chiếu sáng yếu ớt.

    Trong sơn cốc u ám cuối cùng cũng có được một tia sáng lờ mờ của ánh trăng chiếu vào.

    “Ngô…….”

    Một tiếng than nhẹ yếu ớt bật ra khỏi miệng thiếu niên. Giải dược rất nhanh đã có tác dụng, Selair tỉnh lại. Nhưng ý thức vẫn còn khá mơ hồ, nơi bị đuôi xích vĩ hạt long đâm trúng bỏng rát đau đớn.

    “A, Arcelor?” Thiếu niên dùng sức chớp mắt, nương theo ánh sáng mỏng manh rốt cuộc thấy được bóng người trước mắt──

    Là Arcelor!…….. còn có Ngang nữa.

    “Arcelor…….” Nhìn ưng nhân đã tiều tụy đi không ít, ánh mắt Selair đỏ lên.

    Cậu vội vàng đứng dậy, không ngờ chỉ vừa nhúc nhích một chút, thắt lưng lại bị siết chặt, bất ngờ không kịp phòng bị ngã vào bức tường thịt cứng rắn phía sau. Selair căm giận quay đầu lại, quả nhiên đối mặt chính là gương mặt căng cứng tuấn tú của Đề Khắc Tư.

    Cậu bị xích vĩ hạt long đâm trúng bị hôn mê bất tỉnh, đương nhiên không biết Đề Khắc Tư đã liều mạng thế nào để mang cậu chạy trốn, sau đó vất vả lắm mới tìm được nơi này. Cả quá trình bị xích vĩ hạt long đuổi giết làm chấn động lòng người mà cậu hoàn toàn không biết gì cả.

    “Đi thôi.”

    Ngang đang ngồi nhắm mắt lúc này đột nhiên đứng lên, dẫn đầu đi sâu vào trong hang động. Ưng nhân hít sâu một hơi theo sát sau lưng y.

    Bọn họ không có khả năng theo đường cũ ra ngoài, bên ngoài đang có hàng ngàn hàng vạn con xích vĩ hạt long, chỉ có thể hi vọng vào hang động sâu dưới lòng núi này.

    Theo kích thước của hang động này, xem ra đã hình thành một thời gian khá dài, hơn nữa đã bị mạch nước ngầm ăn mòn hết lớp nham thạch mềm xốp, tạo ra một hang động rất sâu. Rất có thể nó sẽ thông ra bên ngoài.

    “Mặc kệ là gặp phải thứ gì, ngàn vạn lần đừng lên tiếng!”

    Đề Khắc Tư đột nhiên ôm chặt lấy Selair, lực đạo to lớn hệt như muốn khảm cậu vào sâu trong máu thịt mình……. mãi tới khi đối phương phát ra tiếng rên thống khổ kháng nghị, hắn mới thoáng thả lỏng tay, nhưng vẫn ôm cậu rất chặt.

    Selair còn muốn hỏi vì cái gì, nhưng nhìn thấy biểu tình ngưng trọng của Đề Khắc Tư lập tức mím chặt môi.

    Rất nhanh, cửa động được ánh trăng yếu ớt đã biến mất không thấy đâu. Bốn phía đen kịt, không khí tràn ngập tro bụi, hiu quạnh, u ám, âm lãnh cùng vô cùng ẩm ướt.

    Selair thực sợ hãi, cậu túm chặt cánh tay rắn chắc của thú nhân. Không có thị lực có thể nhìn trong bóng tối, cậu hệt như một người mù. Nếu không phải đỉnh đầu truyền tới tiếng hít thở đều đều, cùng với nhiệt độ cơ thể của người bên cạnh chứng minh cậu không phải một mình, rất có thể cậu sẽ bị bóng tối vô tận này cắn xé tâm trí.

    Cũng không biết đi bao lâu, cậu đơn giản nhắm mắt lại kề sát vào lòng ngực thú nhân. ‘!!!’ Tiếng tim đập thông qua màng tai dường như lại phóng đại vài lần, như tiếng trống trận khua vang, nặng nề mà dồn dập.

    Selair kinh ngạc mở mắt──nhịp tim của Đề Khắc Tư so với bình thường nhanh hơn rất nhiều!

    Ngang dẫn đầu đi trước đột nhiên dừng lại, trong bóng tối truyền tới một trận lạch cạch.

    “Sao vậy?” Arcelor đè thấp giọng hỏi.

    “Không có đường.” Lời nói của Ngang mang theo một tia ảo não, mỗi khi gặp lối rẽ y đều rất dè đặt, theo mùi tỏa trong không khí cùng với kinh nghiệm nhiều năm của mình mà phán đoán, vì sao vẫn là đường cùng!

    “Chờ đã.” Arcelor sờ soạng dọc theo vách núi, tới phía đông nam thì ngừng lại: “Nơi này đất rất ẩm ướt.”

    Ngang khoét một bụm đất đưa tới bên mũi ngửi, một hương vị khác thường ập vào xoang mũi.

    “Tránh ra một chút!”

    Y gầm nhẹ một tiếng, tông mạnh vào vách núi, làm đi làm lại vài lần thì vách núi rất nhanh xuất hiện một khe nứt.

    Một con đường nhanh chóng được khai thông, bên trong tràn ra một hương vị nồng đậm. Mùi hương ghê tởm này làm người ta nhịn không được muốn nôn mửa, trong hang tràn ngập bóng tối làm người ta rợn da gà, như có một sự uy hiếp vô cùng khủng bố đang ẩn úp trong bóng tối.

    “Nôn ──” Selair ôm bụng, mùi tanh tưởi kích thích cảm quan, một trận buồn nôn dâng lên cổ họng.

    Ngang nheo mắt đánh giá hang động. Nơi này rất rộng, cả sơn động có hình trứng được chống đỡ bởi 8 cái cột lớn. Mà bên dưới cột đá chất đầy xương trắng, số lượng còn lớn hơn số bọn họ thấy trên đường tới đây!

    Ngang suy nghĩ một hồi nhắc chân bước vào bên trong, Arcelor cùng Đề Khắc Tư theo sát phía sau.

    Selair vẫn như trước không thấy gì cả, thứ duy nhất cậu cảm nhận được chính là bóng tối dường như càng thêm âm u, nồng đậm, bất cứ âm thanh nào cũng bị cắn nuốt. Giống như vừa tiến vào một không gian được tạo ra bởi bóng tối.

    “Là trứng!”

    Trong bóng tối truyền tới tiếng kinh hô của Arcelor, cậu cảm giác được cánh tay Đề Khắc Tư đang ôm mình lập tức siết chặt.

    “Mau, phía trước có đường.”

    Âm thanh Ngang có chút dồn dập, mọi người lập tức tăng nhanh tốc độ.

    Selair cắn răng chịu đựng xóc nảy, ngẫu nhiên còn có cảm giác dính dính lướt qua cánh tay cùng bắp đùi. Cậu theo bản năng ôm chặt lấy Đề Khắc Tư không dám hỏi thứ kia rốt cuộc là gì.

    Đột nhiên bốn phía vang lên tiếng rét rét, nghe như âm thanh vải vóc bị xé vụn. Cậu nghe thấy Đề Khắc Tư thầm mắng một tiếng, tựa hồ như muốn nói ‘trứng nở’ linh tinh gì đó.

    Trái tim Selair đập thình thịch, cảm giác sợ hãi lan tràn sang tay chân──

    Lúc có một cái gì đó cứng rắn đầy lông mao và gai nhọn chạm phải cánh tay cậu, sợ hãi như một con mãnh thú nhào ra khỏi lồng ngực, cậu rốt cuộc không thể chịu được lớn tiếng hét lên sợ hãi!

    “A a──”

    Tiếng va chạm nặng nề cùng tiếng gầm nhẹ của Ngang đồng thời vang lên!

    Con nhện khổng lồ tòng teng trên đỉnh động đang hạ xuống, 8 đôi mắt đen như than đang chăm chú quan sát con mối. Trên trán nó lồi ra hai cái kẹp đỏ tươi. Tám chân cồng kềnh không ngừng cử động, vặn vẹo các khớp xương cao ngất trên lưng phủ đầy lông nhọn, tựa như kim châm. Bên dưới mỗi cái chân là móng vuốt thật dài vô cùng sắc bén.

    Ngang nổi giận gầm lên một tiếng hóa thành mãnh sư xông tới, hang động tốc om nhất thời nổ tung. Arcelor cùng Đề Khắc Tư vội vàng đối phó đám ‘nhện con’ đang bao vây bốn phía. Mặc dù vừa thoát khỏi trứng nhưng hình thể nó đã to gần bằng một thú nhân trưởng thành!

    Selair hoảng sợ bị treo trên người Đề Khắc Tư, theo động tác kịch liệt của hắn mà không ngừng lay động. Không ngừng có âm thanh kì phát ra ở xung quanh, mỗi lần đám xúc tua ghê tởm đó vừa chạm vào người cậu lập tức phát lên một tiếng kêu rên bị đập văng ra xa.

    “Đi mau!”

    Giọng nói của Ngang lộ ra một tia thống khổ, ngay sau đó, cậu cảm nhận cơ thể Đề Khắc Tư biến hóa.

    Hai mãnh sư một trước một sau chạy như điên ra khỏi thông đạo…… rốt cục, phía trước cũng truyền tới làn không khí tươi mát, hơn nữa ngày càng nhiều hơn!

    Là lối ra!

    Ánh sáng mỏng manh xuất hiện trước mắt, nhất thời châm lên một tia hi vọng trong màn đêm mịt mù. Selair kích động suýt chút nữa khóc thành tiếng.

    Nhưng nguy cơ vẫn chưa qua đi, âm thanh lách cách vẫn theo sát phía sau họ, một giọt chất lỏng lạnh băng rơi xuống gáy Selair, rét tới tận xương.

    Cậu kinh ngạc ngẩng đầu──trên đầu là vô số con nhện lúc nhúc!

    Đề Khắc Tư nổi giận gầm lên một tiếng, dùng hết toàn lực xông tới. Bọn họ hiện tại phải giành giật từng giây, nhất định phải thoát ra trước khi bị con nhện đuổi kịp!

    Mãnh sư khổng lồ nhào tới húc vào vách núi, theo một trận nổ lớn, vách núi bị phá thủng một lỗ to, ánh mặt trời lập tức đổ vào.

    Ngay trong nháy mắt Ngang phóng ra khỏi sơn động thì mấy ngàn con nhện đồng thời phun tơ.

    Sợi tơ xám trắng rất nhanh phủ đầy sơn động làm Đề Khắc Tư giống như húc vào một cục bông mềm nhũn, một tấm lụa mỏng chậm rãi bao vây lấy hắn, làm thế nào cũng không giãy ra được.

    “Đề Khắc Tư!” Arcelor gào to. Mãnh sư cuồng nộ lập tức quay đầu lại, quơ chi trước bị thương vừa vào vừa cắn đám tơ nhện.

    Từng giọt huyết tích lên số tơ nhện, trong động thỉnh thoảng truyền tới tiếng cự thú gầm rống cùng âm thanh vật lộn.

    Mạng nhện đan ngày càng dày, rất nhanh từ bán trong suốt đã trở nên trắng đục. Tơ nhện bám chặt trên vách núi, mỗi lần xé rách lại kéo theo nham thạch rơi xuống.

    Cửa hang không ngừng phát ra tiếng ồn ầm ĩ, đá vụn ào ạt rơi xuống, chỉ một lát liền cao hơn nửa thân người.

    Ngang cùng Arcelor càng thêm kinh hãi, kéo xé hết nửa ngày mới vạch được một cái lỗ nhỏ chính giữa. Ngay sau đó Selair vô cùng hoảng sợ nhanh chóng bị cự thú đẩy ra ngoài, Arcelor lập tức bắt được cậu kéo ra──

    Ngay khoảnh khắc này, một tảng đá thật lớn lăn xuống cắt đứt một tia hi vọng cuối cùng!

    ………..

    Bụi bậm bay tán lạn, nham thạch lạnh như băng cắt đứt tất cả âm thanh. Ngang trừng mắt nhìn sơn động bị bịt kín, không thể tin được những gì phát sinh trước mắt.

    Y không tin! Không có khả năng, Đề Khắc Tư, Đề Khắc Tư vẫn chưa ra! Không, không có khả năng!

    “Rống──”

    Dã thú đau đớn rít gào, tựa như một bài ca tiễn biệt bi thương, vang vọng thật lâu trên sơn cốc mênh mông…….

    ———-

    “Đi!” Ngang túm lấy Selair suy yếu, thô lỗ kéo cậu đi.

    “Ngươi làm gì?” Arcelor vội vàng nhào tới, muốn đoạt lấy thiếu niên không còn chút sức sống nào trong tay y.

    “Câm miệng!” Ngang gạt tay Arcelor, lửa giận thiêu đốt ánh mắt y, cơ hồ sắp cắt đứt một tia lí trí cuối cùng.

    Y hận không thể lập tức giết chết giống cái trước mắt, nhưng y không thể bỏ mặc thỉnh cầu cuối cùng của Đề Khắc Tư.

    “Mang Selair về phía nam.” ──Đây là tin tức cuối cùng hắn để lại.

    Vì cái gì, vì cái gì lại tới bước đường này! Vì cái gì! Ngang ngửa mặt lên trời rống lên giận dữ──

    Đề Khắc Tư, phải trả giá bằng sinh mệnh, thật sự đáng giá sao?

    “Ngang………”

    Âm thanh Arcelor mang theo một tia nức nở, vai phải thú nhân huyết nhục mơ hồ, vết thương sâu tới tận xương, máu tươi không ngừng truyền ra.

    Vết thương của y phải lập tức trị liệu, nhưng Ngang lại giống như đang phát điên kéo Selair và cậu chạy như điên, thậm chí còn muốn mở đôi cánh bị thương để phi hành. Sát bên cạnh chính là vách núi đen, chỉ cần không cẩn thận cả ba sẽ lập tức ngã xuống!

    “Ngang, dừng lại đi…….”

    Ngay lúc Arcelor không chịu từ bỏ ý định lên tiếng cản lại thì một thân ảnh trắng toát như một tia chớp lao tới, đánh mạnh về phía thú nhân.

    Đồng tử Ngang phóng đại, theo phản xạ buông lỏng tay──

    Arcelor ngã vào trên lưng bạch lang, trơ mắt nhìn thú nhân ngã xuống vách núi đen, đầu óc trống rỗng………

    Hoàn Chương 19.20.21

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu