Thú nhân tinh cầu – Bộ 5 – Chương 1-3

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu

    0
    [Bộ 5]Thú Nhân Tinh Cầu 1.2.3

    [1]

    ————

    Rừng Ấn Gia tọa lạc ở phía Đông Nam đại lục của tinh cầu thú nhân, giáp với thảo nguyên bao la cùng dãy núi Đặc Lí Á. Trong cánh rừng xinh đẹp trù phú này, lại có một đám hùng nhân với lớp lông mao mềm mượt, tai tròn đuôi ngắn.

    Hùng nhân nhiều thế hệ đều sống trong rừng Ấn Gia, bọn họ có thể thú hóa thành loài gấu ngựa có thể hình cao lớn cùng sức mạnh khủng khiếp; nhưng mà, trong đó cũng có ngoại lệ–

    Quảng trường trung ương náo nhiệt của hùng tộc, đang cử hành lễ mừng long trọng mỗi năm một lần. Lễ hội cuồng hoan kéo dài suốt ba ngày vì những người còn độc thân trong tộc! Những đôi tình nhân yêu nhau say đắm cũng có thể chọn ngày này để chính thức kết thành gia đình. Tộc nhân không có bầu bạn cũng có thể quên sầu, suốt ba ngày, cùng những tộc nhân khác lao lên đấu trường chứng tỏ bản lĩnh của mình!

    Panda cô đơn ngồi ở một góc sáng sủa, lỗ tai tròn vo màu đen xấu hổ vùi vào bên trong lớp tóc bạch kim. Trước đống lửa trại ở quảng trường trung ương đang diễn một màn hay: hai con gấu ngựa khổng lồ rào rít lao vào nhau, bốn phía không ngừng tuyền tới âm thanh khen ngợi của tộc nhân.

    Panda ngẩng đầu, đồng tử đen láy tràn ngập khao khát cùng ghen tị với sức mạnh của tộc nhân. Tầm mắt cậu vô thức đuổi theo hai đại hùng đang giao đấu; lỗ tai thỉnh thoảng lại truyền tới tiếng rống kích động của mọi người…….. Panda cảm thấy máu toàn thân mình đang sôi trào, dụng vọng nguyên thủy khẩn cấp muốn phun trào!

    Không, không thể–Panda cắn chặt răng khắc chế xúc động muốn biến thân: sau khi thú hóa cậu lại làm trò cười cho mọi người, làm một thứ hài hước để giễu cợt mà thôi……

    Panda vùi đầu thật sâu vào gối. Không sao, chỉ cần không nhìn, không nghe thấy sẽ không sao…….cậu chỉ là một con gấu trắng đen xấu xí, cậu không có khát vọng, không có lí tưởng, chỉ biết gặm trúc mà thôi; nơi này, vĩnh viễn không có chỗ cho cậu……

    “Pan?” Bàn tay nhỏ bé nhẹ nhàng vỗ lên bả vai hùng nhân. Panda ngẩng đầu, đối diện là gương mặt thanh tú dịu dàng của Lợi Lan.

    “Pan, ra đây chơi nào.”

    Panda lắc đầu, cơ thể hơi rụt về phía sau, cố gắng né tránh bàn tay đối phương. Lợi Lan là người duy nhất trong bộ lạc xem cậu là bạn, thiệt tình đối đãi cậu. Nhưng tháng trước Lợi Lan đã lập gia đình với Mặc Gia Khắc, đối phương rất ghét cậu tới gần Lợi Lan.

    “Pan, sao vậy? Ngươi gần đây cứ trốn tránh ta. Ngươi…… có phải chán ghét ta không?” Lợi Lan ngồi chồm hổm bên người hùng nhân, ngón tay xoắn lại, gương mặt xinh đẹp lộ ra biểu tình bi thương.

    “Không, không phải.” Hùng nhân vội vàng xua tay, gấp tới mức mặt cũng đỏ bừng, lỗ tai tròn tròn lập tức dựng thẳng.

    “Ta…….ta chỉ đang nghĩ, nghĩ xem tặng cái gì cho ngươi mới tốt……. ngươi với Mặc Gia Khắc đã……..”

    “Hóa ra ngươi phiền não chuyện này.” Lợi Lan phù một tiếng bật cười, hào phóng lắc tay: “Không cần, không cần, thực phiền toái.”

    “Ta, ta thực sự, ta–” Panda còn chưa nói xong, đã bị một trận bước chân ‘thình thịch’ như sấm đánh gãy.

    Bước tới là một hùng nhân cao lớn, hắn nghiêm mặt trừng mắt lườm Panda, thở hổn hển khiêng Lợi Lan bước đi, hoàn toàn không để ý tới bầu bạn đang tức giận kêu to.

    Tiểu hùng nhìn Mặc Gia Khắc biến mất trong đám người, hai tay siết chặt thành quyền. Nếu cậu có được một nửa quyết đoán cùng thực lực của đối phương thì tốt biết bao, ngay cả một câu đơn giản cũng nói không xong…… Lợi Lan….. cậu nghe mọi người nói, Lợi Lan là loài hoa xinh đẹp sinh trưởng trên vách núi chót vót, là loài hoa lan xinh đẹp nhất.

    Cậu sẽ tìm được, Panda thầm thề. Cậu nhất định sẽ tìm thấy loài lan độc nhất vô nhị này, thay thế cho tưởng niệm tận đáy lòng, đưa cho Lợi Lan, người mà cậu âm thầm yêu thương!

    Đắm chìm trong sung sướng, đám tộc nhân hùng tộc không hề phát hiện, một thân ảnh bạch kim lặng lẽ rời đi, dung nhập vào bóng tối–

    ………

    Bôn ba suốt một đêm, Panda rốt cuộc cũng ra khỏi rừng Ấn Gia, mục tiêu của cậu là ngọn núi cao nhất của dãy đặc lí á!

    Sát bên rừng rậm là một đại thảo nguyên bao la mầu mỡ. Panda biết nếu vượt qua dãy núi, ở bên kia thảo nguyên có một tộc thú nhân khác rất cường đại. Nghe nói nơi đó thú nhân có hình dáng khác nhau, trừ bỏ quan hệ huyết thống sẽ không có 2 thú nhân tương thông! Nên biết là đại đa số các bộ lạc đều giống hùng tộc bọn họ, chỉ từ một loại thú nhân tạo thành. Nhiều chủng tộc hỗn cư cùng một chỗ là một chuyện khá nguy hiểm!

    Lắc lắc đầu, Panda tiếp tục xuất phát leo lên núi. Trên lưng cậu là một cái túi thật lớn được đặc chế từ da thú, bên trong chứa đầy những thanh trúc ngon miệng.

    Đúng vậy, là trúc! Panda đối với trúc quả thực đã tới mức si mê–phòng ở được xây từ trúc; đồ dùng ăn ngủ cũng toàn bộ là chế phẩm từ trúc; một ngày nếu không gặp vài cây trúc, cả người cậu sẽ khổ sở vô cùng khó chịu. Kì thực Panda cũng không phải dựa vào trúc mà sống, nhưng mà trúc là thứ không thể thiếu, quan trọng như nước vậy.

    Đi tới giữa trưa, mồ hôi chảy không ít, Panda tính toán tìm một nơi để nghỉ ngơi. Cậu chọn một gốc đại thụ cành lá xum xuê ngồi xuống chỗ bóng râm; đồng thời lấy ra vài nhánh trúc ngon ngọt trong bao quần áo, thuận tay ngắt chút hoa quả bên cạnh cắn một ngụm, hương vị thực ngọt ngào.

    Hoa quả mềm mềm ngòn ngọt, trúc thơm ngon, trong mắt Panda không thể nghi ngờ đây chính là mĩ vị nhân gian!

    Ăn ăn hùng nhân lại thuận tay sờ ra sau lưng, sờ soạng nửa gày lại không thấy trúc!

    Sao lại như vậy?

    Panda trừng to mắt, chui cả đầu vào trong bao, chổng ngược lên trời nhưng ngay cả một mảnh trúc cũng không tìm được.

    Đang lúc tiểu hùng buồin bực thì–‘rắc’ một tiếng, từ trên cây rớt xuống một nhánh cây xanh mướt nát nhừ.

    Tiểu hùng đau lòng suýt chút nữa đã điên cuồng rống lên–đến tột cùng là tên khốn khiếp nào, cư nhiên dám đạp bẹp trúc của cậu!

    Ánh mắt tròn vo, phẫn nộ vọt lên ngọn cây, giây tiếp theo lại trừng còn to hơn chuông đồng–

    Chỉ thấy một con hổ thật to nhàn nhã nằm trên thân cây, há cái mồm ngáp một cái, bên trong mớ răng nanh nhọn dày vẫn còn dính vài cái lá trúc.

    Panda lập tức cứng đờ, huyết sắc nhanh chóng rút khỏi mặt, khớp hàm không ngừng va vào nhau, phát ra âm thanh ‘khanh khách’ sợ hãi.

    Cự thú có đôi mắt xanh thẩm, nó đánh giá tiểu hùng từ trên xuống dưới một lần, cư nhiên còn lộ ra một nụ cười sâu sa. Panda cơ hồ hoài nghi có phải mình vì kinh hách quá độ mà hoa mắt hay không, có ai thấy qua con hổ nào biết cười chưa?

    Cự thú từ từ nâng người, ánh mắt chớp động quang mang giảo hoạt. Nó vươn thú trảo đầy đặn, chậm rãi tiến về phía tiểu hùng đang trọng tình trạng hóa đá.

    Panda toàn thân càng run rẩy lợi hại hơn, trơ mắt nhìn móng vuốt sắc bén lóe hàn quang của cự thú tiến tới ngày càng gần, đồng tử toát ra sự sợ hãi cùng cực–

    “A a a a a a—-”

    Chỉ nghe thấy một tiếng gào to thê thảm, hùng nhân nhất thời biến mất không thấy, thay vào đó là một con gấu mèo trắng đen cuộn tròn, ôm đầu kêu rên không ngừng trên mặt đất. Thân hình tròn vo, trắng như tuyết, cố gắng co rụt vào trong hai bàn tay đen đen béo béo. Hai cái chân gấu màu đen sống chết đạp loạn, lộ ra cái đuôi bé xíu mũm mĩm ngắn ngủn phía sau mông.

    Cằm cự thú phịch một tiếng rớt xuống đất, rất nhanh sau đó nó từ khiếp sợ lấy lại tinh thần, đôi mắt xanh biếc như một chấm sáng, hừng hực bốc lên ngọn lửa hưng phấn!

    Cự thú ‘ngao ô’ rống to, từ trên cây nhảy xuống, áp lên người gấu mèo nhỏ–

    [2]

    Ô ô……. sắp bị ăn thịt rồi! Cậu nhất định sẽ bị ăn luôn! Panda thút tha thút thít ôm đầu, cơ thể cuộn thành một đoàn thành một quả cầu trắng đen thật lớn.

    “Thật đáng yêu a, làm bầu bạn của ta đi!”

    Bên tai vang lên tiếng nuốt nước miếng ừng ực, tiểu hùng hoang mang ngẩng đầu, hùng chưởng đen tuyền, béo đô đô tách ra một khe nhỏ, lộ ra ánh mắt tròn vo khiếp sợ nhìn ra bên ngoài.

    A? Lão hỗ đâu? Sao lại không thấy?

    “Đừng sợ, đừng sợ, ta không phải người xấu!”

    Thú nhân vừa nuốt nước miếng vừa cọ cọ lên người cậu, bộ dáng không có tí sức thuyết phục nào. Tiểu hùng cả kinh, bị ánh mắt tràn ngập dục vọng trắng trợn của hắn dọa, so với khi nãy còn co người lại tợn hơn, quỳ rạp trên mặt đất run rẩy.

    “Ngoan, ta sẽ thương ngươi, đừng sợ a~~~”

    Thú nhân cười hắc hắc-dâm đãng, đại chưởng dùng sức xoa nắn đầu tiểu hùng, túm hai cái lỗ tai đen tuyền tròn tròn ra.

    Đau quá đau đau đau–gấu mèo nhỏ nước mắt lưng tròng, bị bắt nâng đầu lên. Đối phương còn chưa thỏa mãn, lật cả người cậu lại, vùi mặt vào trong lớp lông mao mềm mại trắng như tuyết trên bụng cậu.

    Con thỏ bị chọc giận cũng biết cắn người! Bị khi dễ nhưng không có nghĩa cứ mặc kệ người ta xoa xoa nắn mình như bọt biển!

    Lúc bàn tay đáng khinh của thú nhân hướng xuống tìm kiếm hạ thân của tiểu hùng- Panda rốt cuộc không thể nhịn được nữa, hung hăng chụp một chưởng xuống đầu thú nhân!

    “Ầm!”

    Đầu thú nhân dúi vào trong đất, phát ra một tiếng vang thật lớn, mặt đất mềm mại bị tạc thành một cái hố to.

    Mặt Arthur bị dúi xuống, té trên mặt đất vẫn không nhúc nhích. Panda cũng ngây ngẩn cả người, nâng hùng chưởng béo đô đô của mình, nhìn trước nhìn sau cẩn thận quan sát một lần. Kì quái a, từ khi nào cậu trở nên mạnh mẽ như vậy?

    Không bao lâu sau, thú nhân trên mặt đất chậm rãi nhấc tay lên. Tiểu hùng cả kinh, sợ hãi làm cậu có dũng khí bò bò nhảy lên, vội vàng biến về hình người ù té vọt tới trước!

    “A–”

    Panda kêu to, mắt cá chân bị bấu chặt, kéo không được, chật vật gục xuống đất.

    “Dám chạy?” Âm thanh u ám vang lên, làm người ta thấy lạnh cả người.

    Panda cắn răng, căn bản không dám quay đầu lại. Cậu đạp chân, chưa từ bỏ ý định bò về phía trước, nhưng người phía sau cậy mạnh túm chặt cậu, hơn nữa còn dùng sức kéo cậu vào hố sâu đáng sợ.

    Arthur một tay chống người, một tay dễ dàng tha tiểu hùng về. Hắn ‘phi’ một tiếng phun bùn đất trong miệng, khóe môi nhếch lên một độ cung dữ tợn.

    Panda hiện tại hệt như một người bị chết đuối sống chết túm lấy một cọng rơm cứu mạng, bấu chặt lấy bụi cỏ không buông. Đáng buồn là sức lực của cậu hiển nhiên không địch lại thú nhân, cho dù ôm một gốc đại thụ cũng bị lực đạo này nhổ tận gốc tha qua……

    “Ta vốn nói sẽ không ăn ngươi, đáng tiếc, bây giờ ta đổi ý rồi.” Thú nhân lạnh nhạt nghiến răng, đầu lưỡi liếm một vòng quanh khóe miệng.

    Cơ thể Panda lại càng run rẩy kịch liệt hơn, môi cũng run run, một câu cũng không nói nên lời. Theo cơ thể từng chút từng chút bị tha về sau, ánh mắt đen láy của cậu cũng dần ảm đạm, mất đi ánh sáng. Cuộc sống 18 năm như một đoạn phim quay nhanh hiện lên trước mắt, cha mẹ nuôi chăm sóc cậu; ngoài miệng không nói nhưng từ ánh mắt vẫn thấy được tộc trưởng Hữu Gia rất quan tâm cậu; còn có gương mặt Lợi Lan luôn mỉm cười, dùng âm thanh ngọt ngào gọi tên cậu ‘Pan’!

    55555………cậu vẫn chưa lập gia đình, cậu chưa có bầu bạn, cậu còn chưa có tiểu hùng, cậu không muốn chết a!

    Có lẽ mệnh vẫn chưa thể tuyệt; có lẽ ông trời nghe thấy lời cầu nguyện của tiểu hùng. Ngay khoảnh khắc chỉ mành treo chuông, một con quái thật lớn khác từ trên cây nhanh nhẹn nhảy xuống, một móng vuốt giẫm lên lưng thú nhân!

    Va chạm này không phải nhỏ, Arthur lại ‘ầm’ một phát quay trở về mặt đất, hơn nửa ngày cũng chưa hồi phục lại. Panda ngây ngốc nhìn cự thú trước mắt, giống hệt con hổ sặc sỡ lúc nãy; nhưng mà lúc này, trong ánh mắt màu lam của nó lại lóe lên quang mang đùa cợt.

    Chẳng lẽ lại hoa mắt? Lão hổ cũng biết ‘châm biếm’? Mặc kệ, chạy trốn quan trọng hơn! Panda một cước đá văng tay thú nhân, ù té lao tới trước, nhanh như một tia chớp thoáng cái đã không thấy thân ảnh.

    Cự thú không đuổi theo, tương phản nó tao nhã xoay xoay một chỗ, chậm rãi đi qua đi lại trên lưng thú nhân.

    “Ag?gre?ko!” Thú nhân căm giận từ khớp hàm hộc ra tên của đứa em: “Ngươi lại phá hư chuyện của ta!”

    Cự thú nâng móng gãi gãi lỗ tai, cái gì cũng không nghe thấy.

    “Ngươi quên mất ai là anh trai rồi sao, hử? Ta không ngại dùng quyền nhắc cho ngươi nhớ!” Arthur cười lạnh, khớp ngón tay rung động ‘khanh khách’.

    “Ngươi chỉ sinh sớm mấy giờ.”

    Cự thú chậm rãi biến hóa, gương mặt tuấn tú như đúc đối phương, giống như bọn họ được sản xuất ra từ một cỗ máy, ngay cả hoa văn trước ngực cũng không khác tí nào.

    “Không tự chủ cũng không biết tiết tháo lại cứ mạnh miệng cả ngày! Xét về trình độ biến thái mà nói, ngươi đúng là anh trai ta.”

    Arthur nhíu mi, không chút báo trước nện một quyền, hung hăng hướng về phía gương mặt băng sơn vạn năm không đổi của đứa em! Aggreko cũng không phải kẻ ngốc, làm gì có đạo lí ngoan ngoãn chờ người ta đánh, lắc mình trong nháy mắt đá một cước–

    Hai anh em quấn lấy nhau thành một đoàn, xét về trình độ ngây thơ mà nói, hai người này thực sự tương xứng.

    …….

    Đại khái chạy hơn 10 dặm, thấy phía sau không có truy đuổi, Panda lúc này mới dừng lại thở hổn hển.

    Nhìn hai tay rỗng tuếch, tiểu hùng khóc không ra nước mắt– trúc của cậu, túi da của cậu! Không có trú cậu thực sự không xong, bảo cậu làm sao sống nỗi a!

    Ai…….tiểu hùng thở dài, quyết định đi tìm cây trúc trước, không biết núi này có không nữa…….đi tới đi tới, đúng là để Panda đi lung tung tìm được một rừng trúc (giác quan thứ 6 của gấu mèo?).

    Cậu trợn mắt nhìn một mảng xanh rì rì trước mặt, là một rừng trúc thẳng đứng, khóe miệng vô thức trào nước miếng……. dụi mắt, không có biến mất; lại dụi dụi, không phải ảo giác! Tiểu hùng hoan hô một tiếng, cười thật to lao vào rừng trúc.

    Gió ào ào thổi qua, thân trúc lay động phát ra âm thanh sàn sạt.

    Panda vẫn đắm chìm trong vui sướng vì tìm được rừng trúc, không phát hiện ra ngoại trừ cậu trong cánh rừng này còn một sinh vật khác…….

    Cái bụng đúng lúc càu nhàu kêu vang, Panda quyết định không nghĩ gì nữa, trước phải ăn mớ mĩ vị này đã. Cậu vui sướng trực tiếp tước một nhánh trúc tươi ngon, nhét vào miệng vội vàng nhai nhai.

    “Rầm lạp……rầm lạp……” Một cái đuôi màu xanh thật dài trườn qua, cùng với tiếng ma sát lá cây trên mặt đất, phát ra tiếng vang thanh thúy như cành trúc đong đưa.

    “Rầm lạp……rầm lạp……” Âm thanh ngày càng gần, ngày càng ngần, giống như sát bên tai!

    Một cái đuôi thật dài quấn quanh một thân trúc to thành từng vòng từng vòng; nhìn thoáng qua nghiễm nhiên đã hòa thành một thể với rừng trúc xanh um.

    “Tê tê~~tê tê~~” Âm thanh kì quái, không ngừng quanh quẩn bên tai, Panda rốt cuộc hoang mang ngẩng đầu lên–

    Một gương mặt chổng ngược xuất hiện trước mắt– còn hé ra đầu lưỡi đỏ au, ‘tê tê’ múa may trong không trung; hai chiếc răng nanh trắng toát đầy nọc độc như ẩn như hiện; cái đuôi rắn xanh biếc thật dài như đang khiêu vũ, vặn vẹo tới lui trước mắt tiểu hùng bị hóa đá…….

    “A a a a a a a a —-!”

    [3]

    “Ngươi nói…… đây là nhà của ngươi?”

    “Ừ.” Thiếu niên ngồi ngay ngắn trước mặt Panda, bộ dáng xinh đẹp, nhất là mái tóc dài đen mướt xõa trên bờ vai, càng làm nổi bật làn da trắng nõn mịn màng; đương nhiên, điều kiện tiên quyết là ngươi phải xem nhẹ chiếc đuôi rắn màu xanh ngọc ở nửa người dưới của hắn.

    “Ngươi…….ngươi là xà nhân sao?” Panda lặng lẽ xê dịch qua bên cạnh mấy tấc, chuyện tình bị rắn cắn lúc còn bé như mới phát sinh hôm qua, vẫn còn ám ảnh trong tâm trí cậu.

    “Xà nhân? Đó là cái gì?” Thiếu niên nghiêng đầu, ánh mắt màu ngọc bích toát ra một tia hoang mang.

    “Chính là, chính là……..kì thật ta cũng chưa thấy qua.” Panda xấu hổ cười. Nói thật lần đầu tiên thấy thiếu niên cậu thực sự bị dọa, nghĩ rằng đã mất mạng tới nơi. Không ngờ thiếu niên nửa người nửa rắn này chỉ tò mò nhìn chằm chằm mình, không hề có ý đồ muốn cắn một ngụm ăn sạch mình.

    “Xem ra cái gì ngươi cũng không biết a. Ta gọi là Panda, hùng tộc, còn ngươi thì sao? Ngươi tên gì?”

    “Không có tên.”

    “A?”

    “Ta không có tên, bọn họ….. đều bảo ta là quái vật…….” Thiếu niên cúi đầu, nhẹ nhàng vuốt ve phần đuôi rắn bóng loáng của mình.

    “Sao lại không có tên, cha mẹ ngươi đâu?”

    “Mẹ……mẹ nói phải chờ cha về đặt tên cho ta, chính là đợi thật lâu, đợi tới khi mẹ chết….. cha vẫn không xuất hiện.” Thiếu niên nâng cái đuôi mình lên, lớp vảy xanh lục dưới ánh mặt trời không xót tí gì, phản xạ ánh sáng tỏa ra màu sắc xinh đẹp.

    Panda kinh ngạc ngẩng đầu, vẻ mặt dần dần dịu đi.

    “Kia, sau đó thì sao, sao ngươi lại ở một mình trong rừng trúc này?”

    “Tộc nhân nói ta là quái vật……. bọn họ đuổi ta đi.” Thiếu niên rầu rĩ nói, cái đuôi quấn lại như một chiếc gối mềm mại, hắn áp gương mặt nhỏ nhắn của mình lên.

    Nhìn thấy thiếu niên dùng cái đuôi làm thành đủ loại tư thế, Panda dở khóc dở cười, sợ hãi trong lòng cũng tiêu hơn phân nửa.

    “Cái đuôi của ngươi màu xanh, ta gọi ngươi là Trúc Tử đi!” Tiểu hùng cười tủm tỉm vỗ vỗ thiếu niên, cảm thấy cái tên mình đặt không tồi chút nào.

    “Trúc Tử?”

    Thiếu niên giương mắt nhìn lên đỉnh đầu, rừng trúc lay động theo gió, vươn về phía mặt trời, một mảng xanh um như có thể nhả ra nước; thân cây mảnh mai như có thể bị bẻ gãy bất cứ lúc nào nhưng luôn bày ra tư thế hiên ngang lẫm liệt.

    “Ừ, Trúc Tử.”

    Ánh mắt ngọc bích của thiếu niên chớp động lóe sáng. Hắn chậm rãi gật đầu, cánh môi hồng nhạt khẽ mím lại, lộ ra độ cung thật duyên dáng.

    ……..

    Vui vẻ ở cùng Trúc Tử hơn mười ngày, vô ưu vô lự, thoải mái tới mức suýt chút nữa Panda đã quên mất mục đích của mình. Khi cậu nhàn nhã tước xong một nhánh trúc, Trúc Tử cũng lắc lắc cái đuôi trườn trở về.

    Trúc Tử chưa bao giờ ăn trước mặt Panda, hoặc là bắt mồi. Những lúc bụng thực sự đói tới không chịu nổi hắn mới lặng lẽ bò ra ngoài.

    Một mình ngây người hơn 10 năm trong rừng trúc, Trúc Tử thực sự quý trọng người bằng hữu tiểu hùngnày. Hắn vui sướng dựa lên người Panda, nghe cậu kể đủ thứ chuyện thú vị. Mãnh thú trong rừng rậm; động vật trên thảo nguyên; còn có bộ lạc kì quái; hắn nghe rất thích thú.

    Vì thế, lúc Panda nói phải rời khỏi, Trúc Tử vô cùng mất hứng. Hắn không chỉ không để tiểu hùng gối đầu lên cái đuôi lành lạnh của mình ngủ trưa; còn tức giận suýt chút nữa đã cắn cậu!

    Trúc Tử miễn cưỡng quỳ rạp trên mặt đất, bởi vì thời tiết quá nóng, tâm tình của hắn rất bực bội.

    “Trúc Tử, ta thực sự có chuyện quan trọng cần làm.”

    Panda buồn rầu nhìn đùi phải của mình bị Trúc Tử quấn chặt, mặc kệ cậu nói thế nào, Trúc Tử cũng không chịu thả cậu ra.

    “Ta đáp ứng ngươi, sau này sẽ thường xuyên tới chơi với ngươi, được không.”

    Tiểu thanh xà ngay cả mí mắt cũng không thèm nâng, cái đuôi càng quấn chặt hơn nữa.

    “Trúc Tử, đừng như vậy.” Panda thở dài, ngồi xổm xuống đất, ánh mắt rầu rĩ nhìn tiểu thanh xà: “Mấy ngày nay ta cũng rất vui vẻ, cũng muốn cứ như vậy bồi bên cạnh ngươi. Chính là Trúc Tử, ta thực sự có chuyện quan trọng phải làm.”

    Trúc Tử vẫn không nhúc nhích, chăm chú nhìn tiểu hùng, ánh mắt ngọc bích lộ ra ủy khuất vô hạn. Qua một lúc lâu sau, hắn mới căm giận quay đầu, cái đuôi đang quấn tiểu hùng buông lỏng.

    “Trúc Tử, đừng khổ sở, ta nhất định sẽ trở về.” Panda tiến tới muốn sờ đầu tiểu thanh xà, lại bị đối phương tức giận nghiêng đầu né tránh. Cậu vuốt vuốt cái mũi mỉm cười hai tiếng, vừa định đứng dậy thì lại bị tiểu thanh xà quấn lấy kéo vào trong rừng trúc.

    “Trúc Tử, đừng –”

    “Có người tới!”

    Trúc Tử nhếch môi, gương mặt hiếm khi để lộ cảm xúc lúc này lại che kín sợ hãi; cơ thể theo khí thế ác liệt theo cơn gió truyền tới mà run khe khẽ.

    Đến tột cùng là sinh vật đáng sợ gì, ngay cả bản năng của mình cũng sợ hãi!

    “Này, ngươi xác định là nơi này?”

    Aggreko ngáp một cái, lười biếng đi theo sau người anh song sinh. Trúc, lại là trúc! Vì tìm con gấu kia, anh đã phải quanh quẩn trong rừng trúc vài ngày rồi! Có trời mới biết sọ não tên biến thái này có phải hỏng mất rồi không, thế giới này làm gì có con gấu nào ăn trúc chứ!

    “Tuy mùi rất nhạt, nhưng chắc chắc là nơi này.”

    Arthur ngồi xổm xuống, ngón tay quẹt qua dấu vết trên mặt đất, đồng tử trong nháy mắt co rút lại–này không thể là dấu của xà trườn qua, còn là một con đại xà!

    “Kì quái, sao ta chỉ nghe thấy mùi của xà.”

    Aggreko khụt khịt mũi, hai anh em cùng quan sát tả hữu khu rừng. Tuy rằng rất nhạt, nhưng mùi hương thực sự truyền từ đó ra!

    Panda tái mét, kế sát người tiểu thanh xà không dám cử động chút nào. Trúc Tử thở sâu, khóe môi nhếch lên, lộ ra răng nọc trắng toát. Hắn bây giờ như tên đã lên dây, có chút động tĩnh nào sẽ lập tức lao ra cắn địch nhân một ngụm!

    A? Người đâu, sao không thấy?

    Panda dùng sức dụi mắt, một giây trước rõ ràng cậu thấy hai thú nhân đứng trước mặt, sao bây giờ đã không thấy đâu?

    “Tê–”

    Tiếng xé gió khe khẽ vang lên bên tai, Trúc Tử quay đầu lại, cái đuôi quật mạnh về phía bóng đen sau lưng, cùng lúc đó đẩy Panda ra ngoài.

    Tiểu hùng lảo đảo ngã quỵ về phía trước, cậu vội vàng quay đầu lại, chỉ thấy tiểu thanh xà bị người ta túm chặt cổ, cái đuôi cuộn thành một đoàn, thống khổ quay cuồng!

    “Buông hắn ra–” Panda rống giận, không để ý tới đau đớn vội vàng bò dậy, lao tới. Đột nhiên không biết cái gì vướng chân làm cậu lảo đảo, hoa mắt đập vào thứ gì đó cứng rắn–

    “Tiểu hùng hư hỏng, tìm được ngươi rồi nga~~”

    Panda ngẩng đầu, đối diện là đôi mắt xanh biếc trêu tức, chân lập tức mềm nhũn……

    “Dựa vào ngươi cũng muốn cắn ta.” Aggreko túm chặt tiểu thanh xà tha ra khỏi rừng trúc, quật mạnh cậu ngã xuống đất.

    “Trúc Tử!”

    Nhìn dòng máu tươi chảy ra từ khóe miệng tiểu thanh xà, Panda khổ sợ, cảm thấy mình đã hại đối phương.

    “Trúc Tử?” Aggreko bóp chặt gương mặt nhỏ nhắn xinh đẹp của tiểu thanh xà, hơi dùng sức một chút để hắn hé miệng, lộ ra hai chiếc răng nọc sắc bén.

    Trúc Tử không cam lòng yếu thế, phun một ngụm nọc độc về phía thú nhân. Aggreko phản ứng cực nhanh, lập tức quay đầu, nhưng ngực cùng bên mặt vấn không tránh được trúng chiêu, nơi bị nọc độc phun trúng lập tức sưng đỏ lên.

    “Phốc–ha ha ha ha ha ha!”

    Arthur ôm tiểu hùng trong lòng, đấm đất cười to không ngừng — chỉ thấy dưới cằm, cổ cùng ngực Aggreko đỏ rực lên, sáng chói trên làn da ngăm đen của anh.

    Thú nhân hung tợn trừng mắt lườm người anh trai, sờ sờ làn da bị bỏng vừa đau vừa ngứa, lam mâu lạnh lẽo dấy lên hàn quang, giống như băng tuyết vạn năm, trong nháy mắt đông cứng tiểu thanh xà.

    Anh mang theo Trúc Tử không thèm quay đầu lại đi sâu vào trong rừng trúc, khóe miệng hé ra một nụ cười khát máu…….

    Hoàn Chương 1.2.3

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu