Thú nhân tinh cầu – Bộ 5 – Chương 31-33

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu

    0
    [TNTC] Bộ 5 [31]

    —————

    “Arthur…… không phải ngươi nói Trúc Tử ở đây sao? Hắn ở đâu a?” Panda mờ mịt nhìn rừng cây yên tĩnh trước mặt– đừng nói là Trúc Tử với Aggreko, ngay cả một con vật nhỏ cũng không có!

    “Kì quái, đúng là nơi này mà.” Arthut nhìn chằm chằm máy truy tìm trong tay, cau mày: “Chẳng lẽ Aggreko vứt thủy tinh đi?” Lắc đầu, hắn nhanh chóng loại bỏ ý nghĩ này. Bởi vì trên màn hình truy tìm: thủy tinh đang trong trạng thái di động.

    “Chết tiệt!” Arthur siết chặt dụng cụ trong tay, nhanh chóng tiến tới, đẩy bụi cỏ– hắn muốn xem, Aggreko rốt cuộc đang chơi trò gì!

    “A, là Trúc Tử……..” Panda nhịn không được kinh hô.

    Chỉ thấy một tiểu xà to cỡ ngón tay cái đang nằm trong bụi cỏ, cái đuôi quấn chặt một khối thủy tinh hình thoi, dưới ánh mặt trời chiếu ra quang mang lấp lánh– chính xác là thứ Arthur đang tìm kiếm!

    Cảm giác có chuyện không ổn, con rắn nhỏ lập tức ngẩng cái đầu tam giác ‘ti ti’ phun xà tín đỏ tươi về phía thú nhân.

    Bàn tay to của Arthur chụp tới, dễ dàng túm được con rắn nhỏ, kéo nó lên: “Đáng giận! Tại mày làm tao mất dấu Aggreko!” Hắn rất tức giận, không quản con rắn nhỏ có nghe hiểu hay không liền rít gào với nó.

    Bé con đột nhiên bị sóng âm mãnh liệt của thú nhân công kích sút chút nữa ngất đi. Nó lắc lắc cái đầu choáng váng, cảm giác thực ủy khuất. Thứ lóng lánh này là chủ nhân đưa cho nó, nó cất giữ thật cẩn thận. Không ngờ trong rừng lại gặp phải một tên thú nhân biến thái, không chỉ bắt chủ nhân của nó, còn ném nó đi thật xa…. Nó tìm mãi cũng không thấy chủ nhân, đành phải một mình bò về rừng trúc, không ngờ trên đường lại bị cái tên khốn từng làm tổn thương chủ nhân túm được!

    Cái tên này–nga không, lão hổ này sao lại vô sỉ như vậy chứ!

    “Ngươi đang oán ta sao?” Arthur nheo mắt, hung tợn nhìn chăm chăm con rắn nhỏ. Đột nhiên, hàng mi hắn nhướng lên, bàn tay chậm rãi siết chặt–giống như một thợ săn hung tợn, trên đùa con mồi không hề có sức kháng cự, để nó tuyệt vọng tới chết.

    “Arthur! Sao ngươi lại làm vậy!” Panda vội vàng lao tới, đoạt lấy bé rắn sắp thở không nổi trong tay thú nhân. Cậu thương tiếc nhẹ nhàng vuốt ve thân hình mảnh khảnh của bé. Qua một hồi lâu, con rắn nhỏ mới chậm rãi hít thở, đôi ngươi trừng to cảm kích nhìn Panda.

    “Đừng sợ, đừng sợ, có ta ở đây hắn không dám tổn thương ngươi.” Panda nhẹ giọng khẽ thì thầm với bé rắn, còn vươn ngón tay gãi cằm nó. Bé rắn đại khái cảm thấy rất thoải mái nên ngẩng đầu ngoan ngoãn để tiểu hùng sờ tới sờ lui, khẽ phun xà tín đỏ au, nhẹ nhàng liếm đầu ngón tay ấm áp của đối phương.

    Arthur suýt chút nữa bị dọa một thân mồ hôi lạnh, con xà này nhìn có vẻ nhỏ nhưng nọc nó có thể độc chết một con mãnh thú khổng hồ! Nhưng mặc kệ hắn sốt ruột thế nào cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ, chỉ có thể không ngừng nháy mắt với Panda. Bất quá tiểu hùng không thèm để ý tới hắn, cứ thì thầm trò chuyện với tiểu xà.

    “Ta đang tìm Trúc Tử, ngươi biết chủ nhân đi đâu không?”

    Bé con nghiêng đầu đánh giá Panda, sau đó chậm rãi lắc đầu.

    “A, ngươi hiểu được lời ta nói a!” Panda giống như phát hiện ra báu vật, cầm lấy rắn nhỏ, vội vàng tiến tới trước mặt thú nhân: “Arthur mau nhìn này, nó rất thông minh a!”

    Nói thì chậm diễn ra thì nhanh, đột nhiên tiểu xà giật bắn lên nhắm về phía thú nhân– Arthur nhanh chóng lui ra sau, bàn tay vươn tới như tia chớp, dùng hai ngón tay bóp miệng rắn nhỏ, lộ ra hai chiếc răng nọc lợi hại bên trong!

    “Muốn đánh lén ra, còn quá non!”

    “Arthur!” Panda kêu to, động tác so với hắn còn nhanh hơn, đoạt lấy rắn nhỏ cẩn thận hộ trong lòng: “Ngươi đáp ứng giúp ta tìm Trúc Tử!”

    “Đúng vậy, ta vốn có thể tìm ra Aggreko, ai ngờ thủy tinh lại nằm trên người nhóc con này–”

    “Arthur!” Tiểu hùng thở phì phì trừng mắt: “Đừng có chối trách nhiệm!”

    “Ta, ta không có……..”

    “Arthur!”

    “……….”

    “Được, ta tìm còn không được sao…….”

    Đến tận khi mặt trời ngả về hướng tây, thú nhân lê lết cơ thể mệt mỏi về bộ lạc, Aggreko đã sớm mang Trúc Tử chờ ở lối vào. Anh một tay ôm tiểu thanh xà đang buồn ngủ, ngẩng đầu tựa tiếu phi tiếu nhìn người anh song sinh của mình.

    Người này nhất định cố ý! Arthur tức tới nghiến răng, hắn cơ hồ tìm nát cả núi Đặc Lí Á, cũng may tiểu hùng không yêu cầu chứ không hắn đã lật cả ba thước đất khu rừng trúc!

    “Trúc Tử!” Panda liếc mắt liền thấy được hắn, nhảy khỏi lưng cự thú, nhanh chóng chạy tới.

    Trúc tử tỉnh lại, thấy tiểu hùng không tự chủ lui về sau mấy bước. “Pan…..”

    “Trúc Tử, đều tại ta không tốt!” Panda không để hắn có cơ hội lui bước, vội vàng túm lấy tay Trúc Tử, nói hết lời trong lòng: “Ta biết rõ, Trúc Tử là Trúc Tử, mặc kệ ngươi biến thành dạng gì, ngươi vẫn là bằng hữu của ta!”

    “……..Pan……” Nhìn ánh mắt tha thiết của tiểu hùng, cổ họng tiểu thanh xà căng thẳng, cảm giác ấm áp lan tràn trong lòng.

    Hắn biết chứ, từ lần đầu tiên nhìn thấy Panda hắn đã biết…… Panda sẽ không bỏ rơi mình! Cậu sẽ xem mình là bằng hữu chân chính, cậu không giống những kẻ đó, luôn dùng từ ngữ ác độc gọi hắn là quái vật, còn làm hắn bị thương đầy mình…..

    “Cám ơn……” Âm thanh ôn nhu như nước, xoa dịu trái tim mọi người. Trúc Tử ngẩng đầu, ánh mắt đối mặt với Panda, đôi mắt ngọc bích xanh biếc, lộ ra ý cười nhợt nhạt– màu xanh tươi mát, nhẹ nhàng lay động như rừng trúc, lại xa xăm thâm trầm không thể với tới…..

    “Đúng rồi! Trúc Tử, Aggreko mang ngươi đi đâu? Có bị thương không?”

    Trúc Tử chậm rãi lắc đầu.

    “Thật sự không sao chứ?”

    “Ân…… Pan, ta sẽ ở lại đây.”

    “A~~sao lại vậy! Aggreko quả nhiên đã làm chuyện gì kì quái với ngươi, đúng không?” Bằng không sao tự nhiên Trúc Tử lại nguyện ý ở lại đây! Cậu là không có biện pháp bị tộc trưởng ‘bán đi’ mới ở lại bộ lạc thú nhân. Nhưng Trúc Tử không giống a, hắn hoàn toàn có thể tự do rời đi.

    “Không phải chuyện kì quái.”

    “A?”

    “Là chuyện rất thoải mái.” Trúc Tử gật gật đầu, nghiêm túc nói. Cuối cùng còn không quên bổ sung một câu: “Bất quá lúc đầu rất đau.”

    “……….” Tiểu hùng trợn mắt nói không ra lời. Trúc Tử rốt cuộc đang nói gì a, cái gì mà lúc thoải mái lúc thì đau, sao cậu nghe mà không hiểu gì cả?

    “Tê tê~~~” Một cái đầu tam giác nhú ra khỏi lòng ngực Panda.

    Thấy chủ nhân mất tích của mình, rắn nhỏ hưng phấn biết bao nhiêu. Cọ cọ hướng về lòng ngực Trúc tử– “Tê tê tê~~~” Hơi thở nồng đậm truyền vào chóp mũi, rắn nhỏ hoảng sợ co rụt lại –vì cái gì trên người chủ nhân lại có mùi của thú nhân, lại còn đậm đặc như vậy, thật khủng khiếp!

    “Di, nó làm sao vậy?” Panda vò đầu, vừa định đưa tay kéo tiểu xà lại thì bị Arthur kéo vào lòng, còn quăng tiểu xà đi thật xa.

    “Trên người ta có mùi Aggreko, nó sợ cũng không kì quái.” Trúc Tử ngồi xổm xuống, ngón tay nhẹ nhàng lay động với tiểu xà, bé con lúc này mới khiếp sợ trườn tới.

    “……..mùi của Aggreko?” Panda thì thào lặp lại lời Trúc Tử, cảm giác mình sắp thành một con vẹt đang học nói! Cậu ngày càng khó hiểu, mới có một ngày thôi sao mọi chuyện lại thay đổi nhiều như vậy?

    “Mau, mau cho ta núp một chút!”

    Âm thanh gay gắt đánh vỡ trầm mặc. Chỉ thấy tiểu nhân ngư Keruier vội vội vàng vàng chạy về phía Arthur, còn không ngừng quay đầu nhìn về phía bộ lạc, cứ như đang bị một con quái vật ăn thịt người rượt theo: “Cứu mạng a– An, Andy tới!”

    Tiểu hùng bị cậu bé đẩy ra mới đầu có chút buồn bực, nhưng vừa nghe thấy tên xa lạ thì tò mò vểnh tai lên.

    Một tiếng sói tru rú lên liên tiếp.

    Một bóng người cao lớn, chậm rãi tiến vào tầm mắt mọi người, thân hình tráng kiện dấu sau lớp da sói trắng như tuyết, dưới lớp tóc xám trắng là hàng mày rậm, cái mũi cao thẳng, cánh môi khẽ nhếch, đôi lục mâu thâm thúy như có thể nhìn xuyên thấu tất cả, u ám mà thâm trầm.

    Andy không nhanh không chậm bước vào bộ lạc thú nhân, bước chân trầm ổn.

    Hoàn Chương 31.

    [TNTC] Bộ 5 [32]

    ————-

    Andy không nhanh không chậm bước vào bộ lạc thú nhân, bước chân trầm ổn vững vàng. Hắn đứng trước mặt Arthur, hai tay ôm ngực, hơi hếch cằm liếc nhìn gương mặt thất kinh của tiểu nhân ngư, cùng bàn tay bấu cổ thú nhân tới trắng bệt.

    “Ngươi, ngươi đừng lại đây!” Keruier túm lấy Arthur làm lá chắn, run rẩy.

    Đối mặt với ánh mắt sắc bén của Andy, Arthur giang tay, tỏ vẻ là tiểu nhân ngư ôm hắn. Bất quá nụ cười vui sướng khi thấy người gặp họa không hề biến mất trên mặt hắn.

    “Ta tới đưa ngươi về.”

    “Ta, ta không cần!”

    “Đừng tùy hứng, cha mẹ cùng tộc nhân rất lo lắng cho ngươi.” Lang nhân trẻ tuổi nhíu hàng chân mày: “Ta còn phải chạy về bộ lạc, thời gian có hạn.”

    “Vậy ngươi về đi, quản ta làm gì.” Tiểu nhân ngư căm giận quay đầu, trong lòng nghẹn một bụng oán khí — nói cứ như thuận đường mới đón cậu ý! Phải về chung với con thối lang này, cậu thực chán ghét!

    “Keruier!” Andy cau mày, ánh mắt sắc bén đảo qua lập tức làm đối phương hoảng hốt. Tiểu nhân ngư cứng đờ, một cử động cũng không dám.

    “Ngươi cùng Arcelor bỏ đi không nói tiếng nào, có biết làm bao nhiêu người lo lắng không hả?”

    “Ta……..ta đã có thể biến thành người, vì cái gì còn không cho ta rời khỏi bộ lạc…… ta cũng không phải phạm nhân!” Đôi mắt nâu bịt kín hơi nước, hàng mi dày như cánh quạt khẽ run rẩy: “Từ nhỏ tới lớn, tộc nhân không chịu cho ta một mình rời khỏi bộ lạc….. bởi vì ta còn nhỏ, ta không có chân….. chính là bây giờ ta đã trưởng thành rồi! Vì cái gì cứ quy định ta phải làm cái này, làm cái kia chứ! Ta……. ta chỉ muốn cùng Arcelor nhìn ngắm thế giới bên ngoài……”

    Bả vai gầy run rẩy làm trái tim trầm ổn của An mạnh mẽ chấn động. Hắn thở dài, không khỏi thả nhẹ ngữ điệu: “Không phải không cho ngươi ra ngoài. Nhưng ngươi mới biến hóa thôi, đôi chân không thể đi lại quá lâu, huống chi cơ thể ngươi còn không thể li khai nước. Đợi đến lúc ngươi thích ứng hết thì đi đâu cũng không còn vấn đề.”

    “Gạt người, ngươi nhất định muốn gạt ta về mới nói vậy.” Tiểu nhân ngư phồng mỏ, nâng tay dùng sức nhu nhu mắt, không chịu tin Andy.

    “Ngươi!”

    “Hơn nửa, ta ở đây sống tốt lắm, còn chưa muốn về.”

    “Lập tức theo ta về, đừng để ta nói lần thứ hai.”

    “Ai thèm để ý ngươi!” Tiểu nhân ngư khụt khịt, hai tay bấu chặt cánh tay thú nhân: “Ta nói, ta muốn ở lại đây!”

    “Lại đây.”

    “Không cần.”

    “Lại đây!”

    “Không!”

    “………..” Andy hít sâu một hơi, quyết định không ngoạn trò đối chữ nhàm chán với tiểu nhân ngư nữa, chuyển mắt về phía thú nhân đang cười cười xem diễn bên kia.

    “Arthur.”

    “Uy, này không liên quan tới ta. Tự cậu ta không muốn về, ta đâu có cản.” Thú nhân cười kiêu ngạo: “Ngươi không phải ưng tộc cũng không phải nhân ngư tộc, nhóc con này muốn đi hay ở, để tự cậu ta quyết định đi.”

    “Đúng đúng! Arthur, ngươi sẽ để ta ở lại đây đúng không!”

    Keruier nịnh nọt lắc lắc tay thú nhân, ánh mắt to lấp lánh hiện lên mấy chữ ‘đừng đuổi ta đi’.

    “Đương nhiên~ngươi là vị khách đặc biệt Arcelor giao cho ta a.” Arthur nhếch môi, lộ ra răng nanh trắng bóc. Hắn nhướng mi, giống như đang xem một vở kịch thú vị, khiêu khích nhìn về phía lang nhân trẻ tuổi đang mất kiên nhẫn.

    Andy từ đầu chí cuối không hề liếc mắt tới một cái, cứ như xem Arthur là không khí. Tính cách ác liệt của người này hắn hiểu rất rõ, Arthur sợ loạn mà ngăn cản mới là kì quái!

    “Nếu đã vậy, ngươi cứ ở lại đây đi.” Andy thản nhiên nói, ánh mắt sắc bén thoáng thấy được nét mặt kinh hoảng chợt lóe trên gương mặt Keruier. Hắn híp mắt, khóe miệng nhếch lên một nụ cười gian xảo, bước đi.

    Không phải chứ — hắn đi thực sao? Keruier trợn mắt há hốc nhìn bóng dáng Andy nhanh chóng rời khỏi bộ lạc, đáy lòng dâng lên cơn xúc động muốn đuổi theo.

    Ngốc…… ngu ngốc! Cư nhiên cứ vậy mà bỏ đi, khuyên cậu thêm một tí nữa sẽ chết à! Tiểu nhân ngư buồn bực cắn răng, lồng ngực phập phồng dồn dập, ngay cả tròng mắt cũng trừng sắp lọt ra ngoài.

    “Arthur….. người kia, đi thật sao?” Panda thu hồi tầm mắt, tình tự vô cùng phức tạp. Cậu không nói được tình tự trong lòng mình rốt cuộc là gì — ngay lúc nãy, Keruier nhào vào lòng Arthur, nhìn thế nào cậu cũng thấy rất chướng mắt. Nhưng mà nó cũng không làm cậu khổ sở nhất, điều làm cậu không thể chịu được là thái độ của Arthur — hắn cư nhiên để Keruier ôm mình như vậy, còn cười thực vui sướng……

    “Ô — ô ô ô……. con lang thối, con lang xấu xa, con lang ngốc!” Tiểu nhân ngư đột nhiên gào khóc, làm mọi người không kịp trở tay.

    Chỉ thấy cậu bé vừa gạt nước mắt, vừa thút tha thút thít chạy về phía cái ao. Sau đó ‘bùm’ một phát nhảy vào nước, chỉ lộ ra cái đuôi ngân bạch run rẩy trên mặt nước, đáy nước vẫn không ngừng truyền tới tiếng khóc nức nở cùng mắng chửi.

    Arthur không biết đang nghĩ gì, chỉ thấy hắn vuốt cằm, có chút đăm chiêu nhìn chằm chằm cái ao.

    Trong lòng Panda dâng lên cảm giác mất mác — Arthur quả nhiên thích tiểu nhân ngư! Hắn nói sẽ chăm sóc cậu, bất quá chỉ là trêu đùa cậu mà thôi….. chỉ có người ngu ngốc như cậu mới tưởng là thật…….

    Hít sâu một hơi, tiểu hùng ép mình lấy lại tinh thần. Có lẽ cậu bị bệnh mới thấy khó chịu thôi! Đúng mà, nếu cậu là Arthur, cũng lựa chọn giống cái xinh đẹp mềm mại như Keruier, huống chi nhân ngư còn là chủng tộc quý hiếm. Cậu nên sớm biết, Arthur thuần túy chỉ vì nhất thời tò mò mới mang cậu về bộ lạc thú nhân…..

    Gấu hắc bạch thì sao đáng yêu được cứ, căn bản là kì quái!

    Mặc kệ là hình thú hay hình người, Panda hoàn toàn không nhìn ra mình có điểm nào làm người ta yêu thích. Hình thú, cứ như một con gấu ‘suy dinh dưỡng’. Những hùng tộc khác da lông đều rất đẹp: có màu rám nắng, thâm, hoặc nâu, dưới ánh mặt trời cứ như được bôi một lớp dầu lung linh tỏa sáng. Hình người của cậu thì càng miễn so sánh: thấp bé, cơ thể cũng không cường tráng, tay chân vụng về, ngay cả đi săn cũng không biết…….

    “Đang nghĩ gì đó?”

    Đột nhiên nhiệt khí phun bên tai, dọa Panda sửng sốt một trận. Cậu giật mình nhìn gương mặt anh tuấn phóng đại trước mắt, gương mặt vô thức đỏ bừng.

    Arthur cười tủm tỉm nhìn Panda, đại chưởng vô thanh vô tức áp lên thắt lưng đối phương –bộ dáng tiểu hùng ngơ ngác thực ngon miệng~~gương mặt thanh tú, đường cong nhu hòa ngây thơ; cái miệng hơi hé mở nhìn có vẻ ngây ngốc; thân hình thon dài, không cường tráng như thú nhân nhưng lại da thịt cân đối; nhất là làn da lúa mì khỏe mạnh kia làm lão hổ thèm nhỏ dãi!

    Hoàn chương 32.

    [TNTC] Bộ 5 [33] Cam La Thảo

    ————-

    “Đang nghĩ cái gì? Sao lại lộ ra vẻ mặt này?”

    “Không…… không nghĩ gì cả.” Panda cúi đầu, lẩm bẩm. Đột nhiên cậu nghĩ tới gì đó, giương mắt nhìn thẳng thú nhân, lộ ra nụ cười ngại ngùng lại có chút khẩn trương.

    “Ngươi nói ta có thể học thảo dược trong bộ lạc, cái kia…. cái kia…..”

    “Yên tâm, ta đã nói với An rồi, ngươi lúc nào cũng có thể tới tìm cậu ta.” Arthur nhếch khóe môi đang định nắm chặt tay Panda thì bị đối phương cảnh giác giãy ra.

    “Ta, ta đi tìm An!” Hoang mang bỏ lại một câu như vậy, tiểu hùng cuống cuồng bỏ chạy.

    Arthur chậm mất nửa nhịp, không chú ý đã để tiểu hùng chạy thoát. Tay hắn vẫn còn cương cứng trên không trung, trừng mắt nhìn về phía bé con đang trốn chạy, trong lòng ảo não biết bao nhiêu– bé con của hắn nhìn đơn thuần như vậy, nhưng nhiều lúc lại rất khó tính. Sớm biết vậy thì lúc đầu nên cương quyết một chút, nếu không mọi chuyện cũng đâu tới phiên Aggreko giành làm trước hết như vậy.

    ………..

    Tiểu hùng vội vội vàng vàng chạy tới nhà gỗ, An đang nghiền thảo dược thấy Panda cũng không bất ngờ. Sắc mặt cậu so với lúc sáng đã tốt hơn nhiều, xem ra Lạc Khắc cũng không tới quấy rầy.

    “Sao lại chạy gấp như vậy? Có phải lại bị Arthur trêu chọc không?”

    Tiểu hùng gật gật, sau đó lại cuống quít lắc đầu. Nhìn biểu tình như hiểu hết của An, tiểu hùng túng quẫn thực muốn tìm một cái hố chui vào.

    “Ta….. với Arthur không có gì cả. Chúng ta chỉ là bằng hữu…… ta, chúng ta đều là giống đực…….”

    “Ha hả, không nói tới chuyện này nữa.” An vẫy tay, ý bảo tiểu hùng tiến tới: “Chỗ này có ít thảo dược, ngươi có thể nói tên chúng không?”

    Panda nghiêng người nhìn, chỉ thấy trên bàn bày đủ loại hoa cỏ, thậm chí còn có 1 ít vỏ cây cùng côn trùng. Cậu nói tên một phần hoa và cây cỏ, nhưng còn rất nhiều thứ cậu chưa từng thấy qua.

    “Rất tốt, số thực vật đồng bằng cơ hồ ngươi đều nhận biết được.”

    An tán thưởng làm Panda vô thức đỏ mặt. Cậu gãi gãi đầu, ngượng ngùng mỉm cười: “Đâu có, còn rất nhiều thực vật ta chưa thấy qua.”

    “Không sao, chậm rãi học.” An cầm lấy một gốc cây có màu đỏ sậm, đã kết thành từng chùm, từng chùm quả nhỏ, làm mẫu cho Panda: “Đây là Cam La, quả của nó có công hiệu hạ sốt; nhưng lá của nó thì ngược lại có thể làm cơ thể người ta nóng lên.”

    “Quả cùng lá Cam La…… ân, ta nhớ kĩ!”

    “Tốt lắm. Đây là Thạch Liên, nó sinh trưởng ở……..”

    Từ ngày đó, Panda liền ở trong nhà gỗ của An để thuận tiện học hỏi cách sử dụng các loại thảo dược. Arthur biết được khỏi phải nói hắn hối hận cỡ nào, cơ hồ mỗi ngày đều chạy tới phòng An, lại bị Panda dùng đủ lí do né tránh.

    Qua vài ngày quan sát, An thực hài lòng với học trò Panda. Có An ra sức tiểu hùng cũng không còn kiêng kị lão hổ Arthur cứ như hổ rình mồi nữa. Lúc tộc trưởng Khải Ân vắng mặt, An là đại diện tộc trưởng, có toàn quyền hạ lệnh Arthur không được ‘bắt’ tiểu hùng đi. Làm Arthur muốn bực không thôi, hối hận tới ruột cũng thắt lại.

    Hôm nay, An ra ngoài hái thước, Panda như trước tới lui phân loại hoa cỏ. Thình lình một cái đầu bé xíu từ cửa sổ ló vào.

    “Chào~~” Keruier mỉm cười ngọt ngào: “Hùng hùng, có nhớ ta không.” [nhớ ở đây nghĩa là biết]

    Panda vội vàng gật đầu, mở cửa để Keruier vào phòng. Đối phương nhìn xung quanh một hồi lâu, thấy không ai chú ý mới vội vàng vào trong, tiếp đó cẩn thận khép cửa.

    “A–” Thấy trong phòng còn người khác, tiểu nhân ngư thất vọng kêu.

    Trúc Tử mơ mơ màng màng mở mắt, đôi mắt ngọc bích cao thấp đánh giá tên dám phá giấc mộng của mình, ngáp một cái, sau đó xoay người ngủ tiếp.

    “Hắn……. hắn là Trúc Tử đúng không, ngủ trên xà nhà không sợ rớt xuống sao?”

    Kinh ngạc qua đi, tiểu nhân ngư lộ ta bản tính tò mò. Chạy tới chỗ Trúc Tử nằm vươn tay muốn chạm vào cái đuôi rắn xanh mướt của đối phương.

    “Trúc Tử nói chỗ đó mát mẻ. Đừng có sờ! Tiểu Ban sẽ cắn ngươi.”

    “Tiểu Ban?”

    Panda gật đầu, ‘thùng thùng đông’ chạy tới, cầm lấy tiểu xà đang nhe răng thị uy nhét vào lòng, sau đó cầm cái đuôi lành lạnh của Trúc Tử đưa cho Keruier.

    “Cám ơn.” Tiểu nhân ngư xì một tiếng bật cười, nhẹ nhàng vuốt ve đuôi rắn bóng loáng, chủ nhân nó kháng nghị một tiếng, cái đuôi co lại một lần nữa quấn lấy cột nhà.

    “Ngươi tới có chuyện gì không? An không có đây, cậu–”

    “Không sao, ta tới tìm ngươi.” Keruier bước tới, kéo tay Panda. Ngón tay non mềm mảnh khảnh, mang theo xúc cảm non mịn, cảm giác thoải mái làm người ta rất khó kháng cự.

    Đây là tay giống cái sao… thật nhỏ, thật xinh xắn……

    Panda trong nháy mắt có chút hoảng hốt, đợi đến lúc hồi phục tinh thần, tay hắn đã sớm bị Keruier cầm chặt.

    “Ta có chuyện muốn nhờ ngươi!……. Có loại thảo dược nào làm người ta nóng lên không….. Ân, cứ như bị sốt ấy.”

    “Có, chính là…..”

    “Làm ơn mà, cho ta đi~~” Ngữ khí nũng nịu, tiểu nhân ngư dùng sức lay động tay Panda; đôi mắt to chớp chớp, làm Panda cảm thấy cự tuyệt đối phương là một hành động vô cùng tàn nhẫn.

    Lá Cam La thảo không gây ra hại cho người, có lẽ không có vấn đề gì.

    “Ta có loại thảo dược này, ngươi cần nó làm gì? Nếu cơ thể không thoải mái thì chờ An về kiểm tra tốt hơn.”

    “Không có, không có, chính là –” Cơ thể Keruier rất tốt, mới không có khó chịu. Loại thảo dược ‘giả bệnh’ này đương nhiên dùng để làm Andy mắc câu! Cậu mới không tin tên kia đã quay về!

    “Ngươi biết đó, ta cần có thời gian dài ở trong nước, cảm thấy người lạnh lạnh không thoải mái.” Keruier không hề đỏ mặt, tim không đập nhanh, hàng mi dày khẽ run rẩy, đôi mắt nâu long lanh nhìn chăm chăm đối phương, nhìn tới mức tiểu hùng mặt đỏ tai hồng, nhịp tim cũng gia tốc.

    “……. được rồi. Đây là lá Cam La, nhớ kĩ đừng ăn nhiều.”

    “Cám ơn~~” Tiểu nhân ngư ôm lá cây chạy đi. Panda nhìn bóng dáng cậu bé, không khỏi nhớ tới tiếp xúc với Keruier khi nãy: tinh tế, ôn nhu lại tràn ngập sức sống — đây là giống cái. Tộc trưởng hùng tộc nói đúng, bọn họ quả nhiên là sinh vật xinh đẹp nhất thế gian. Ngay cả mình đối mặt Keruier cũng không thể không động tâm, Arthur nhất định cũng vậy đi……

    Lắc lắc đầu, Panda quyết định không nghĩ tới chuyện này nữa. Cậu cố gắng tập trung tinh thần, chú ý tới đám thảo dược trước mặt; nhưng lại phát hiện suy nghĩ không thể khống chế, cứ rối loạn không thể an tĩnh lại……

    Cậu đã dùng hết sức để tránh mặt Arthur, vì cái gì, vì cái gì trái tim cậu vẫn rối loạn……

    Buổi chiều, An trở về bộ lạc. Trúc Tử cơ hồ ngủ suốt một ngày, đại khái là buổi tối đã mệt chết đi. Panda chột dạ đặt thảo dược trước mặt An, cúi đầu không dám nhìn đối phương.

    An hình như có tâm sự, chỉ nói vài câu qua loa với Panda, sau đó xoay người vào phòng, hơn nửa ngày cũng không ra ngoài. Âm thanh đổ vỡ thoáng truyền ra từ phòng An.

    Panda ở chung với An một khoảng thời gian, ít nhiều cũng đoán được đại khái. Cậu đoán có lẽ lúc hái thuốc An đã gặp Lạc Khắc.

    “An! An! Không tốt!” Tộc nhân hấp tấp xông vào phòng nhỏ, dọc đường đi không ngừng gọi tên An: “Keruier xảy ra chuyện, ngươi mau đi xem một chút!”

    Panda vừa nghe thấy, đang định nói với đối phương đó là công hiệu của lá Cam La, đừng lo lắng; nhưng nhìn thấy sắc mặt bối rối của đối phương, cậu có dự cảm xấu.

    Theo chân An vội vàng chạy tới chổ Keruier ở, vừa vào cửa Panda liếc mắt đã thấy Arthur– thú nhân cẩn thận ôm Keruier vào lòng. Hình ảnh kia như một lưỡi dao sắc bén cứa vào ngực Panda.

    “Sao vậy?”

    “Cậu ta ăn lá Cam La, tình huống rất nguy hiểm, ta đã dùng hết sức khống chế nhiệt độ cơ thể cậu ta.”

    An gật đầu, tiếp nhận tiểu nhân ngư hôn mê bất tỉnh trong lòng Arthur. Panda lập tức tiến tới hỗ trợ, nháy mắt chạm tới da thịt tiểu nhân ngư, cậu hoảng sợ phát hiện đối phương lạnh như băng! Cứ như một khối thi thể lạnh ngắt không còn sinh mệnh.

    –bàn tay này, bàn tay ấm áp khi nãy còn cầm lấy tay mình! Panda không hiểu, mới mấy giờ, sao sự tình lại biến thành thế này!

    Hoàn chương 33.

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu