Thú nhân tinh cầu – Bộ 5 – Chương 7-9

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu

    [7]
    ————
    “Đáng chết!”

    Arthur chửi một tiếng, vội vàng lấy ống trúc nhỏ bên người. Hắn bóp miệng Aggreko, nghiêng ống trúc cẩn thận đổ bột phấn màu trắng vào miệng đứa em; tiếp đó lấy túi ta đựng nước ẩn thận áp tới bên môi Aggreko.

    Tay hắn run rẩy, nước bị đổ ra ngoài không ít, toàn bộ theo khóe miệng Aggreko chảy xuống: “Aggreko, tỉnh lại! Uống hết đi!” Âm thanh Arthur khàn khàn, ngữ điệu đã rối loạn.

    Aggreko vẫn như trước không hề có phản ứng, tương phản thú văn trên ngực anh cơ hồ đã không thấy nữa!

    “Aggreko!” Thú nhân rống lớn, thân hình cao lớn cứng ngắc, sau đó không thể khắc chế được mà run rẩy. Sinh mệnh đứa em đang nhanh chóng biến mất, nhưng hắn lại bất lực, cái gì cũng không làm được!

    “Ta đến!” Panda cũng gấp muốn chết, cậu xông tới nâng đầu Aggreko, ngón tay đặt trên cổ đối phương, đồng thời dùng sức kéo cằm anh–

    “Mau a–tiếp tục rót nước, chậm một chút!”

    Arthur lúc này mới như người tỉnh mộng, cẩn thận dùng cái miệng nhỏ của túi da uy nước………cổ họng Aggreko cao thấp cuộn, rốt cuộc hỗn hợp nước cùng bột thuốc cũng đi xuống!

    Dược hiệu rất nhanh phát huy tác dụng, gương mặt như tro tàn hiện tại đã có chút nhan sắc, nhưng vẫn còn tái nhợt; nhưng hơi thở của anh đã dần dần vững vàng hơn.

    “Giúp ta đỡ nó.”

    Arthur trầm giọng dặn dò, còn không kịp bình phục hô hấp đã lập tức biến thân thành cự thú. Panda gật gật đầu, leo lên lưng Arthur, một tay ôm cự thú, một tay vững vàng đỡ đè lại Aggreko.

    Cự thú gầm nhẹ một tiếng, triển khai bốn chân, phóng như bay nhanh chóng biến mất trong màn đêm–

    ………

    “An!”

    Thú nhân rống lên, nhấc chân đá văng cửa gỗ đang đóng chặt.

    Nam tử mặt áo choàng trắng xoa xoa mắt từ buồng trong bước ra, vừa định chửi ra mớ từ thô tục nhưng thấy Aggreko đang hôn mê bất tỉnh thì lập tức nuốt trở vào.

    “Sao lại thế này?”

    “Xà, bị xà cắn!”

    “Nâng hắn qua bên kia.” Nam tử xem xét miệng vết thương Aggreko, phân phó Arthur đỡ anh lên một cái giường gỗ lớn bên cạnh.

    “Biết là rắn gì cắn không?”

    “Không biết, lúc ta tới Aggreko đã bị trúng độc.”

    “Vậy không dễ làm.” Nam tử nói xong cũng không rảnh rang, dùng một loại chất lỏng vàng nhạt thoa đều lên vết thương và xung quanh: “Gọi số 7 đại nhân tới, ta ở đây trông.”

    Arthur không nói hai lời lập tức chạy ra cửa, trước khi đi còn vội vàng dặn tiểu hùng cứ ở đây đừng chạy loạn.

    “Cái kia……….Aggreko không có việc gì đi?” Panda đứng bên giường, vẻ mặt bất an nhìn gương mặt tái mét của thú nhân.

    “Tạm thời không có vấn đề, nhưng phải nhanh chóng tìm ra là rắn gì cắn, tiêm huyết thanh mới được.” Nam tử áo trắng tên An ngẩng đầu, hơi liếc mắt nhìn Panda một chút.

    “Tóc bạch kim? Ngươi là hùng tộc?”

    “Ân, đúng vậy…….” Tiểu hùng có chút không yên lòng, toàn bộ lực chú ý đều đặt trên người Aggreko. Arthur nói hắn bị rắn cắn, là Trúc Tử sao? Không, sẽ không, không có khả năng là Trúc Tử…….. nhưng miệng vết thương kia rõ ràng là rắn cắn, kích cỡ lớn nhỏ cũng không sai biệt với răng nanh của Trúc Tử lắm…… Tiểu hùng càng nghĩ càng bất an, hận không thể lập tức tìm Trúc Tử hỏi rõ sự tình! Chính là, Trúc Tử rốt cuộc đã đi đâu rồi!

    Đúng lúc này, Arthur hấp tấp ôm một viên cầu trở về. Nam tử áo trắng đã sớm làm tốt chuẩn bị, lấy huyết từ miệng vết thương Aggreko giao cho số 7.

    “Là thanh diệp xà! Loại xà này cả người màu xanh, rất độc, sao Aggreko lại bất cẩn như vậy chọc giận nó.” Phân tích xong, số 7 xoay xoay cái đầu tròn trịa: “May mắn chỗ ta còn nọc độc của thanh diệp xà, rất nhanh có thể làm ra huyết thanh.”

    “Như vậy………Aggreko không có việc gì đi.”

    Tiểu hùng thoáng thở phào, nhưng lời nói của viên tròn kì quái này như một khối đá đặt trong lòng cậu. Thanh diệp xà, màu xanh……. chẳng lẽ thực sự là Trúc Tử?

    “Arthur, ngươi đi đâu?” Nam tử áo trắng lên tiếng làm tiểu hùng bừng tỉnh. Thú nhân dừng lại, tuy đưa lưng về phía Panda, nhưng toàn thân phát ra tức giận mãnh liệt làm kẻ khác không rét mà run.

    Arthur không nói gì, quay đầu lại, biểu tình lạnh lùng Arthur chưa bao giờ thấy qua, ánh mắt xanh thẳm tích tụ hàn ý làm người ta cảm thấy lạnh lẽo.

    Panda vô thực lui từng bước về sau, Arthur như vậy làm cậu cảm thấy vô cùng sợ hãi, lạnh tới tận xương tủy!

    “Ngươi…… ngươi muốn tìm Trúc Tử…….” Panda thở phì phò, cảm giác đối mặt với hắn ngay cả hô hấp cũng khó khăn: “Không phải, không phải là Trúc Tử, sẽ không phải hắn–!”

    “Không phải hắn thì còn ai vào đây.” Arthur nhàn nhạt hỏi lại, ngữ khí ôn hòa nhưng ánh mắt lại lạnh như băng: “Ta biết Trúc Tử là bạn ngươi, nhưng hắn suýt chút nữa hại chết Aggreko! Hắn nhất định phải chết!”

    “Arthur, đừng như vậy. Có lẽ thực sự không phải Trúc Tử đâu? có lẽ là con rắn khác…….đừng, đừng tổn thương Trúc Tử, được không!” Tiểu hùng cố lấy gan dạ, đi tới kéo thú nhân.

    “Ngươi không cần nói nữa.” Arthur thở hắt ra, vẻ mặt thoáng dịu đi: “Ta sẽ không buông tha hắn.”

    “Không được! Arthur, ngươi bình tĩnh một chút! Trúc Tử sẽ không tổn thương Aggreko, ta tin tưởng Trúc Tử–”

    “Chính là ta không tin.”

    Arthur nghiêm mặt gạt tay Panda, vừa muốn nhích người đi lại bị tiểu hùng bước tới trước chặn đường.

    “Đừng đi! Tin tưởng ta Arthur, không phải Trúc Tử làm!”

    “Tin tưởng ngươi? Dựa vào cái gì.” Thú nhân nhìn chằm chằm tiểu hùng, lam mâu càng lạnh lẽo hơn, ngọn lửa tàn khốc không ngừng dâng cao: “Ngươi cùng hắn nhận thức được bao lâu? Chỉ bằng một câu ‘ta tin tưởng’ của ngươi, xứng đánh để đánh mất tánh mạng em trai ta? !”

    “Arthur…….” Lồng ngực Panda siết chặt, chỉ có thể sững sờ nhìn ánh mắt đối phương, đôi lam mâu sắc bén chỉ còn lửa giận ngập trời, rốt cuộc không còn một tia ý cười ôn hòa, bướng bình thường ngày…….

    “Tránh ra!” Thú nhân thấp giọng rống giận, bộ dáng hung ác như muốn xé xác người.

    “Không, ta không cho ngươi rời đi.” Tiểu hùng lảo đảo lui về sau, nhưng lại cố chấp không chịu tránh: “Ta sẽ không cho ngươi đi tổn thương Trúc Tử!”

    “Ngươi cho ngươi là ai!” Arthur hung hăng trừng mắt, toàn thân bị thiêu đốt bởi ngọn lửa phẫn nộ. Hắn đột ngột ra tay, bóp cổ tiểu hùng.

    Panda trừng to mắt không dám tin nhìn Arthur, trong nhất thời cũng quên mất phản kháng–gương mặt cậu vì thiếu dưỡng khí mà đỏ bừng, dần dần cũng sắp không duy trì được!

    Cậu đạp mạnh chân, hai tay túm lấy cánh tay thú nhân. Dần dần ánh mắt đen láy chậm rãi đánh mất tiêu cự, đôi đồng tử chỉ còn lưu lại tuyệt vọng cùng đau thương nồng đậm…..

    Hóa ra, hóa ra tất cả đều là cậu vọng tưởng………cậu tưởng Arthur đối xử với mình tốt như vậy bởi vì bọn họ là bằng hữu! Nhưng mà sự thật cũng như thế thôi, hết thảy chỉ do cậu quá cuồng dại, Arthur chưa từng xem cậu là bạn…….

    Đau khổ quá, thở không nổi, thực sự khổ sở quá…… chính là trái tim cậu càng đau hơn! Đang khóc, đang kêu gào! Cậu không muốn cứ như vậy mà chết đi……

    Quả nhiên a! Là cậu quá ngu ngốc, cậu đúng là con gấu ngốc nhất thế giới……

    “Arthur, ngươi muốn bóp chết cậu ta à– mau dừng tay!”

    An kêu to đánh tỉnh thú nhân. Khi hắn phản ứng lại mình đang làm gì thì tiểu hùng đã hơi khép mắt, lâm vào hôn mê.

    Arthur vội vàng buông tay, ngây ngốc đứng tại chỗ……. hắn nhẹ nhàng phe phẩy tiểu hùng, tiếp đó thống khổ cào tóc mình, tựa như một đứa bé làm sai chuyện……

    –hắn đã làm gì! Chết tiệt hắn đã làm cái gì!

    [8]
    “Cậu ta……. thế nào?”

    Arthur nghiêng đầu, tay để trên trán, lời nói biểu hiện tâm tình hắn lúc này sắp hỏng bét.

    “Không có gì trở ngại, chốc nữa sẽ tỉnh lại.” An giúp Panda dịch chăn, xoay người ngồi xuống đối diện Arthur: “Ngươi a, cũng không phải đứa nhỏ nữa, sao không biết thu liễm tính tình của mình! Ngươi cho là ai cũng chịu nỗi sức mạnh của ngươi chắc?”

    “Đừng nói nữa……..” Arthur chật vật ngẩng đầu, ánh mắt xanh thẳm nhìn tiểu hùng đang mê man, hiện ra hối hận cùng đau lòng.

    “Ngươi hiểu được là tốt. Dù sao sinh mệnh rất yếu ớt, có một số việc một khi đã làm sẽ không thể nào cứu vãn.” An thở dài, vỗi vỗ vai Arthur: “Suy nghĩ xem nên làm thế nào giải thích với tiểu hùng đi.”

    “Ta không ngờ mình lại không khống chế được……..” Arthur siết chặt quyền, sắc mặt có chút trắng xanh: “Lúc ấy trong đầu ta chỉ có một ý niệm– phải trả thù! Ta cảm giác máu trong cơ thể đều sôi trào, không thể đình chỉ thiêu đốt; dã thú ngủ đông trong cơ thể cũng không chịu khống chế, rục rịch…… ta thực sự, thực sự không muốn đả thương cậu ta!”

    “Ta hiểu Aggreko là đứa em ngươi thương nhất. Nhưng ngươi có nghĩ tới có thể tiểu hùng nói đúng thì sao, trong này có thể có ẩn tình.”

    “………ta quá xúc động. Aggreko sắp chết làm ta rất phẫn nộ, mất bình tĩnh.” Arthur lắc đầu, khóe miệng nhếch lên một nụ cười khổ: “Cha nói trong con người thú nhân luôn ẩn núp một con dã thú, lúc nào cũng phải bảo trì bình tĩnh; nếu không một khi để con dã thú kia xổng chuồng, ngay cả người thân thiết nhất bên cạnh cũng bị thương tổn…….”

    An hiểu rõ: “Xem ra tiểu hùng này rất quan trọng với ngươi.”

    “Ta không biết……..” Arthur lau mặt, hàng mi tuấn lãng hơi nhíu lại, mang theo vài phần hoang mang: “Chúng ta nhận thức chỉ mới hơn 5 ngày. Lần đầu tiên gặp mặt cậu ta bị ta dọa sợ mà biến thân, tiểu hùng trắng đen làm ta cảm thấy rất đáng yêu…… Panda dường như không có tí cảnh giác với người lạ, cậu ta rất dễ dàng tin tưởng ta; nhát gan, đơn thuần, nhiều lúc lại rất cố chấp, làm ta nhịn không được muốn ôm cậu ta vào lòng mà che chở……..”

    “Nhưng cậu ta không phải giống cái.” An nói ra sự thật. Arthur trong cảm nhận mọi người là người tốt nhất trở thành tộc trưởng, tộc nhân có lẽ không tiếp nhận hùng nhân này.

    “Ta biết…….chính là tới giờ, ta chỉ có cảm giác yêu thương với cậu ta; thậm chí từ lần đầu tiên gặp mặt ta đã muốn cậu ta thành bầu bạn của mình.”

    An nhíu hàng mi xinh đẹp, có chút không tiếp nhận được.

    “Kia còn tiểu hùng thì sao, cậu ta đối với ngươi là cảm giác gì?”

    Thân hình cao lớn của thú nhân chợt căng thẳng, đáp án đã quá rõ ràng.

    “Ta sẽ không cản ngươi, nhưng cũng không ủng hộ.” An lẳng lặng nhìn Panda nằm trên giường, lắc đầu: “Ngươi nên hiểu rõ, tiểu hùng là giống đực, cậu ta sẽ không nguyện ý bị một giống đực khác áp dưới thân, càng không thể sinh cho ngươi tiểu thú đáng yêu. Con đường này nhất định rất gian nan, huống chi còn xảy ra chuyện như vậy, cậu ta lại càng không tiếp nhận ngươi. Arthur, bây giờ thu tay vẫn còn kịp.”

    Arthur trầm mặc, đôi lam mâu nhìn không ra biểu tình, dòng khí trầm thấp quanh người hắn lại bắt đầu chuyển động, một tiếng kinh hô đánh gảy hắn–

    “Trúc Tử– đừng!”

    Panda giật mình bật dậy, trên trán đều là mồ hôi, mái tóc bạch kim dính bết trên mặt. Trong bóng tối cậu thấy Trúc Tử cắn Aggreko, sau đó Arthur nhào tới, một chưởng xé đứt cổ Trúc Tử…….

    “Hô……….hô…….” Cậu thở phì phò vẫn chưa hết hoảng hốt, chậm rãi mới ý thức được mình chỉ vừa nhìn thấy ác mộng.

    An đi qua, rót một chén nước cho tiểu hùng. Arthur đứng một chỗ, biểu tình có chút phức tạp, Hắn vốn định xông tới ôm chặt tiểu hùng, nhưng hai chân như bị đóng băng không thể hoạt động được.

    “Trúc Tử…….. Arthur, hắn–” Panda ngẩng đầu, tầm mắt vừa lúc chạm phải đối phương. Thân hình cậu cứng đờ, trí nhớ như thủy triều ập tới, lập tức theo phản xạ sờ sờ cổ mình.

    Ánh mắt thú nhân tối sầm, thu hết phản ứng của cậu vào đáy mắt, móng tay kháp sâu vào lòng bàn tay.

    “Thực xin lỗi…….” Arthur tiến tới, đại chưởng dừng một chút, nhẹ nhàng cầm lấy bàn tay lộ ra ngoài của Panda: “Thực xin lỗi, ta không phải cố ý muốn tổn thương ngươi, lúc ấy ta……” Cảm nhận được tiểu hùng sợ hãi, hắn cười khổ buông tay: “Ta thực ân hận, tha thứ cho ta được không.”

    Panda nhìn hắn, hồi lâu mới chậm rãi gật đầu: “Ta biết ngươi khẩn trương vì Aggreko, ta không trách ngươi.”–đúng vậy, Aggreko là em trai ngươi, ta bất quá chỉ là một người ‘bạn’ mới quen không lâu. Là ta không biết giá trị của mình, vừa ngốc vừa vô dụng, căn bản không giống một thú nhân, còn vọng tưởng ngươi thiệt tình với ta….. Arthur ngươi không như những người khác bài xích ta, như vậy ta nên thấy đủ rồi, sao còn hi vọng xa vời…….

    Trúc Tử, kết quả chỉ có ngươi xem ta là bằng hữu a……..

    Nghĩ tới tiểu thanh xà không rõ tung tích, trái tim Panda nháy mắt co rút lại, đau đớn. Con ngươi hồng hồng của cậu nhìn về phía thú nhân: “Trúc Tử đâu, ngươi không có……”

    “Không có. Ngươi nói đúng, lúc ấy ta quá mất bình tĩnh, ta nên điều tra mọi chuyện mới đúng.” Arthur mỉm cười với cậu, giống như thú nhân ôn nhu trước kia,

    “Ta sau này sẽ không xúc động như vậy.” Đại chưởng ấm áp nhẹ nhàng xoa mái tóc bạch kim mềm mại của tiểu hùng, thuận đường xoa nhẹ hai lổ tai xinh xắn của cậu.

    Ánh mắt Panda hơi đỏ lên, cắn chặt môi dưới, thật vất vả mới nhịn được một bụng ủy khuất cơ hồ như vỡ đê mà trào ra–đừng tốt với cậu như vậy, sẽ làm cậu càng muốn nhiều hơn!

    Cậu nhất định là một con tiểu hùng hư. Panda khụt khịt, thầm phỉ nhổ chính mình. Cậu lại ghen tị Aggreko, chỉ vì Arthur từng vì hắn mà phát cuồng! Rõ ràng biết đây là chuyện rất bình thưởng, nhưng cậu nhịn không được cảm thấy rất ủy khuất…….. vì Aggreko, Arthur suýt chút nữa đã bóp chết mình……

    Trong nhất thời hai người không ai nói gì, không khí có chút tẻ nhạt. An húng hắng giọng, kéo Arthur ra ngoài.

    “Nơi này có ta là đủ, ngươi tới chăm sóc Aggreko đi.”

    “Được rồi…… đúng rồi, trong bộ lạc có chuyện gì, muốn chúng ta về gấp như vậy?”

    “A, ngươi không nói suýt nữa ta đã quên mất.” An vội vàng nói tin tức từ bộ lạc phương bắc truyền tới: “Là Andy, hắn muốn chúng ta hỗ trợ tìm Arcelor và Keruier.”

    “Con chim nhỏ kia? Cậu ta làm sao?”

    “Không rõ lắm, Andy chỉ nói Arcelor có thể sẽ mang Keruier tới phía nam; Keruier là tiểu nhân ngư nhà Fazio.”

    “Đã biết, ta sẽ lưu ý. Ta đưa số 7 đại nhân về thánh địa trước.”

    “Từ từ, Arthur–” An gọi hắn lại, có chút do dự: “Ta nói chuyện kia, ngươi nghĩ thế nào.”

    Cước bộ thú nhân dừng lại giữa không trung; hắn thở nhẹ; gương mặt anh tuấn nhìn về phương xa, khóe miệng lộ ra một mạt cười thản nhiên.

    “Ta sẽ không buông tay.” Thanh âm tuy nhẹ, nhưng rất kiên định.

    ………

    Nhìn theo bóng dáng thú nhân rời đi, gương mặt An lộ ra nụ cười sủng nịch. Arthur cùng Aggreko như anh em của cậu vậy, bọn họ không có gì thì cậu cũng an tâm.

    Cậu đóng cửa vào nhà, phát hiện tiểu hùng ngơ ngác nhìn mình.

    “Sao vậy?”

    Panda vội lắc đầu, mặt hơi đỏ ửng. An lớn lên rất đẹp, ánh mắt dị sắc hiếm thấy, một xanh một vàng. Cậu mặc một thân áo trắng, bên hông buộc một chiếc thắt lưng trắng nhỏ, giơ tay nhấc chân đều tỏa ra khí tức tao nhã.

    “Có phải đói bụng không? Tới đây hơn nửa ngày rồi, ngươi cũng chưa ăn gì.”

    Panda gật đầu, nghe cậu ta nói như vậy đúng là cảm thấy bụng đang thì thầm kêu.

    “Muốn ăn cái gì?” An nghiêng đầu nhìn Panda, rất muốn đưa tay bẹo gương mặt đỏ ửng của tiểu hùng, thực tế thì cậu đã làm vậy.

    “Trúc, cây trúc.” Panda càng cúi thấp đầu hơn, mặt đỏ tới mức sắp xuất huyết. Đối với tiểu hùng tới bây giờ chưa từng tiếp xúc thân mật với giống cái mà nói, hành động của An làm cậu đứng ngồi không yên, tâm dương khó nhịn.

    “Trúc? Gấu ăn trúc?” An kì quái hỏi, thấy tiểu hùng lúng túng tới mức muốn tìm một cái khe để chui vào, càng cảm thấy cậu thực đáng yêu: “Được rồi, vậy ngươi ở đây một chút, ta đi tìm trúc.”

    [9]
    Đêm đã khuya, ánh trăng lu mờ như một mảnh vải bông, trong trẻo nhưng lạnh lùng tỏa quang mang bao phủ cả khu rừng.

    Panda một mình trong rừng cây, cảnh trí bốn phía hệt như nhau: bụi cỏ, cây cối giống nhau, ngay cả chỗ sâu tối đen trong rừng cũng đáng sợ giống nhau, bụi rậm u ám, tựa hồ chất chứa rất nhiều thứ đáng sợ trong bóng tối.

    Tiểu hùng bước đi không có mục tiêu, không biết một đầu bạch kim của mình nổi bật cỡ nào–phản xạ ánh trăng, trong bóng đêm lòe lòe tỏa sáng như một dòng nước không ngừng lay động; hai vành tai nhỏ trên đầu cũng cảnh giác mà dựng thẳng, theo động tác của chủ nhân mà thỉnh thoảng nghiêng trái nghiêng phải.

    “Không xong…… quên đường mất rồi…….”

    Vòng vo hơn nửa đêm, Panda rốt cuộc tuyên bố từ bỏ, buồn bã nhéo hai tai mình. Cậu thực ngốc! Sớm biết như vậy lúc tới nên nhìn rõ đường!

    Bây giờ nên làm gì đây? Trở về, hay tiếp tục? Trở về sao……ngay cả đường về cậu cũng không tìm thấy; đi tiếp, không chừng lại chạy tới chỗ quỷ quái gì…..

    “Ai…….” Tiểu hùng thở dài, đơn giản không đi nữa, thầm nghĩ, cứ ở đây qua một đêm đi, có lẽ ngày mai có thể tìm được đường đi.

    Cậu biến về hình thú, thở hổn hển trèo lên một gốc đại thụ. Đừng nhìn gấu mèo béo đô đô như viên cầu, bò lên cây cũng rất giỏi, lưu loát một cái đã leo lên đại thụ cao hơn 7,8 met.

    Hùng chưởng đen tuyền che miệng ngáp một cái, tiểu hùng đổi tư thế, hai mắt chớp chớp nhìn lên đỉnh đầu, không buồn ngủ.

    Bầu trời xanh biếc cao vời vợi, những vì sao lấp lánh như bảo thạch, như những hạt cát trắng tinh trên dòng ngân hà; không khí tràn ngập hương vị tươi mát của hỗn hợp hương cây cỏ; trong bụi cỏ thỉnh thoảng bay ra vài con đom đóm, cùng với đám côn trùng phát ra tiếng kêu khe khẽ giương cánh tung bay.

    Ban đêm yên lặng tĩnh mịch, không biết Trúc Tử có khỏe không, có thể gặp phải nguy hiểm gì không……. tiểu hùng dụi mắt, nhớ tới Trúc Tử trong lòng lại chua xót. Tuy nói Aggreko có thể là bị Trúc Tử cắn, nhưng Panda trước sau vẫn tin tưởng tiểu thanh xà. Cậu biết Trúc Tử là một đứa nhỏ lương thiện, có chút quái gở không thích nói chuyện, nhưng tuyệt đối sẽ không làm tổn thương người khác! Nói không chừng, nói không chừng bọn họ gặp phải địch nhân rất đáng sợ; hoặc là Trúc Tử bị bức bách– nghĩ tới những trường hợp có thể xảy ra, trái tim tiểu hùng đập ‘bang bang’, lập tức muốn lao đi!

    Nhưng mà nhìn rừng cây âm u tối đen như mực, tiểu hùng không khỏi lại khiếp đảm……

    Cậu ủy khuất ôm đầu rên rỉ, thực sự hận mình quá nhát gan. Trước kia cậu không phải thế này, Panda nhớ rõ lúc trước mình thường xuyên theo cha ra ngoài săn thú, ngồi trên bờ vai rộng của cha, tựa hồ không có gì làm cậu sợ hãi.

    Nhưng vài năm sau trong một lần săn bắn, cha chết trong miệng dã thú, không bao lâu sau mẹ cũng qua đồi, cuối cùng chỉ còn lại một mình Panda. Nếu là giống cái mọi người còn có thể tiếp nhận, nhưng mà một con tiểu hùng vừa nhỏ lại xấu còn vô dụng, không có tộc nhân nào nguyện ý thu lưu cậu. May mắn tộc trưởng tốt bụng, chống lại mọi ý kiến giữ lại Panda. Nhưng mà tộc nhân đều không muốn chia thức ăn cho tiểu hùng, Panda cũng thử tự đi săn thú, nhưng lần nào cũng mang vết thương buồn thiu, chật vật trở về. Dần dà, cậu càng ngày càng khiếp đảm, thậm chí còn sợ hãi trao đổi với tộc nhân, một mình trong căn phòng nhỏ cô đơn gặm trúc qua ngày……

    Vì thế, có Trúc Tử đồng dạng trải qua những ngày tháng như vậy, Panda thực sự xem hắn là bằng hữu; về phần ‘người bạn’ Arthur, cậu quả thực không nói được phức tạp trong lòng……

    Tiểu hùng bĩu môi, lăn qua lăn lại. Không biết vì cái gì, cậu ảm thấy trên lưng ngứa ngứa, như có cái gì đang chọt mình. Panda trở mình, vừa mới quay đầu lại đột ngột nhìn thấy một đôi lam mâu!

    –Cự thú uy phong lẫm lẫm lúc này có vẻ rất chán nản, ánh mắt xanh thẳm ai oán nhìn tiểu hùng, tựa hồ đang chỉ trích cậu đi mà không nói tiếng nào.

    Là Arthur! Hắn tới tìm cậu sao?

    Tiểu hùng ngây ngốc nhìn cự thú trước mặt, một lát sau mới thanh tỉnh, ngồi dậy muốn chạy trốn, hùng chưởng ‘ngao ô’ một tiếng bị lão hổ ngậm vào miệng.

    Tiểu hùng sợ tới mức không dám lộn xộn, cự thú cố gắng muốn chen vào trạc cây với Panda, thử vài lần cũng không thành công. Cự thú không có biện pháp đành phải ngậm lấy tiểu hùng, đợi mình nằm hảo, mới thả tiểu hùng lên phần bụng mềm mại của mình.

    Cự thú giờ phút này hệt như một con mèo ngoan ngoãn, cái đầu cọ cọ bên gáy cổ tiểu hùng, móng vuốt khoát bên cạnh phòng ngừa cậu bị rớt xuống, cái đuôi vung vẫy cọ cọ gấu mèo nhỏ.

    Tiểu hùng khẽ thở dài, cơ thể cự thú nhất thời cứng đờ, theo cổ họng phát ra tiếng kêu ‘ô ô’ ủy khuất. Panda có chút bất đắc dĩ, đối mặt với cự thú làm nũng như vậy, cậu thực sự không nỡ rời đi. Chính mình lén lút chạy đi là không đúng, nhưng Arthur cũng không cần bày ra vẻ mặt ai oán như vậy đi.

    “Vì cái gì phải đi……” Âm thanh khàn khàn bao hàm vô hạn ủy khuất. Panda nháy mắt cảm giác được cự thú biến hóa, da lông ấm áp biến thành lồng ngực rắn chắc nóng rực, kề sát chính mình.

    “Là vì tiểu thanh xà kia?” Thấy Panda không nói tiếng nào, ngữ khí Arthur trở nên sắc bén, ánh mắt lóe lên tia ghen tị.

    Tiểu hùng gật đầu, cúi đầu nhìn hùng chưởng béo đô đô của mình. Kì thật cậu cũng không nghĩ nhiều như vậy, chính là sợ nếu như Arthur tìm được Trúc Tử trước sẽ không may.

    Thú nhân bất đắc dĩ thở dài, đại chưởng ôm chặt gấu mèo nhỏ mềm mại trong lòng: “Ta đáp ứng ngươi, trước khi biết rõ mọi việc sẽ không làm gì Trúc Tử.”

    Panda ngẩng đầu, ánh mắt đen láy cảm kích nhìn Arthur, đồng thời lại có chút bất an. Arthur dường như biết cậu lo lắng gì, vội bổ sung: “Biết chuyện rồi ta cũng không nhúng tay, hết thảy giao cho Aggreko. Về phần Trúc Tử ngươi có thể yên tâm, hắn có nọc độc trí mạng, gặp mãnh thú cũng không lo. Ta biết ngươi muốn tìm hắn, nhưng rừng rậm ban đêm có bao nhiêu đáng sợ ngươi biết không? Ngươi không sợ ta lo lắng sao?”

    Tiểu hùng cúi đầu không hé răng, lúc ấy cậu chỉ một lòng muốn tìm Trúc Tử, cộng thêm tâm tình buồn bực muốn rời khỏi Arthur, nhất thời xúc động không đầu không đuôi chạy khỏi bộ lạc.

    “Sáng mai ta với ngươi lên đường tìm Trúc Tử.” Thú nhân rầu rĩ nói, đại chưởng cũng phát cáu, sống chết áp tiểu hùng vào lòng mình!

    Đáng giận, rõ ràng tiểu hùng này là hắn coi trọng trước, cứ mở miệng ngậm miệng đều là Trúc Tử, Trúc tử, ngay cả nằm mơ cũng gọi tên tiểu thanh xà! Tính ra sườn núi cũng không lớn? Nều tìm cơ hội, im lặng chỉnh chết tiểu thanh xà cũng không phải chuyện khó! Nói hắn đạo đức giả cũng được, ích kỉ cũng được, hắn không muốn tiểu hùng cứ nghĩ tới Trúc Tử! Con tiểu hùng này là của hắn, ai cũng đừng hòng cướp!

    Panda cảm thấy thực ấm áp, không nói nên lời là tư vị gì. Cậu hừ nhẹ một tiếng, áp đầu lên ngực thú nhân, lắng nghe nhịp tim mạnh mẽ của hắn, trong dòng dần dần lan tỏa cảm giác an tâm trước nay chưa từng có……

    ……….

    Cùng lúc này, ở rừng trúc xa xôi, trong một sơn động nhỏ hẹp, truyền tới tiếng than nhẹ khó chịu–

    Trúc Tử thở phì phò, té ngã trên mặt đất không ngừng vặn vẹo cơ thể, biểu tình trên gương mặt vô cùng thống khổ. Trên tấm lưng trắng như tuyết chậm rãi hiện ra vảy xà xanh biếc; cái đuôi vặn vẹo, cuốn lại, đập mạnh lên vách đá xung quanh, mỗi lần đều để lại dấu!

    Rất nhanh, trên cánh tay cậu cũng loang lổ vảy xà, đôi mắt xanh biếc màu lục bảo thạch chậm rãi biến đổi thành màu đỏ tươi yêu dị!

    Con rắn nhỏ cúi đầu, yên lặng chiếm cứ một góc sơn động, viên thủy tinh hình thoi nằm ngoài cửa hang, trong bóng đêm toát ra quang mang yếu ớt…….

    Hoàn Chương 7.8.9

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu