Thú nhân tinh cầu – Bộ 6 – Chương 31-33

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu

    [Bộ 6]Thú Nhân Tinh Cầu 31

    *****

    “Hảo── hảo đáng yêu nga~~~” Ngải Nhĩ hét lên một tiếng, sau đó ôm chặt bảo bảo đã hoàn toàn biến hóa thành tiểu thú màu đen béo béo tròn tròn, gương mặt nhỏ nhắn cọ cọ lên phần bụng mềm mại của đối phương.

    Tiểu gia khỏa này da lông vừa mềm lại mịn, toàn thân ấm ấm mềm mềm, tựa như một cục bông nhỏ ~~~ hảo đáng yêu a hảo đáng yêu, Ngải Nhĩ chịu không nổi rồi a!

    “Ô ô── ngao ô!”

    Tiểu Lạc sinh khí rống lên, vì sao ai nhìn thấy bé cũng phải nhéo nhéo chọt chọt vài cái a! Ôm một cái còn chưa tính, còn ôm chặt như thế, thật là, muốn làm người ta ngộp chết à! Hừ hừ ! Móng vuốt của bé cũng không phải đồ chơi!

    “Không thể a.” Mắt thấy đứa con vươn móng vuốt sắc bén, Nặc Á vội vàng ôm bé ra khỏi cái ôm của Ngải Nhĩ, vươn tay điểm điểm cái mũi nhỏ ươn ướt của tiểu gia khỏa, vẻ mặt nghiêm túc tiến hành dạy dỗ.

    “Lạc, ta nói rất nhiều lần rồi, không được dùng móng vuốt cào người a.”

    “Ngao ô──” Tiểu gia khỏa hừ hừ hai tiếng, bất đắc dĩ không có cách nào a, trong tình huống kháng nghị không có hiệu quả, chỉ đành tạm thời cúi cái đầu cao ngạo nhận sai. Nhưng Lạc cũng không chịu từ bỏ ý đồ dễ dàng như vậy, thừa dịp Nặc Á không chú ý liền nhe răng trợn mắt uy hiếp Ngải Nhĩ. Nhưng tiếc là động tác này của tiểu thú trong mắt người khác không khác híp mắt làm nũng là bao.

    “Ô ô ~~~ hảo đáng yêu, Lạc, sao ngươi có tể đáng yêu như thế a~~~” Ánh mắt Ngải Nhĩ long lanh, không sợ chết muốn tiếp tục ôm lấy tiểu thú bảo bảo.

    Nặc Á bất đắc dĩ lắc đầu, bàn tay nhẹ nhàng vỗ vỗ tiểu gia khỏa không ngừng gầm gừ, không có bé xằng bậy── lúc Lạc im lặng thật nhu thuận đáng yêu, nhưng một khi nóng nảy thì không phải chuyện đùa!

    Tiểu gia khỏa này có lực phá hoại cùng khí thế rất kinh người! Ngay cả Tát Khắc thấy bé cũng cảm thấy khó tin, nếu không phải tận mắt thấy Lạc sinh ra, Tát Khắc thật không tể tin đây là tiểu thú bảo bảo chỉ mới ba tháng tuổi.

    Kỳ thật, chỉ cần không bị chạm đến điểm mấu chốt, tiểu Lạc vẫn rất ngoan ngoãn── chỉ cần không quấy rầy lúc bé đang ‘chơi đùa’, luyện tập ‘đi săn’ cùng ăn cơm, tiểu gia khỏa này cũng rất phối hợp, mặc kệ ngươi niết hay ôm thế nào cũng không kháng cự.

    “Ngải Nhĩ, Lạc sinh khí nga. Vết thương ngươi bị cắn lần trước còn chưa lành đi.”

    “Ách…” Ngải Nhĩ xám xịt thu hồi tay, răng nanh tiểu gia khỏa này thực sắc bén, hắn không quên giáo huấn máu chảy đầm đìa lần trước a: “Ai bảo tiểu thú bảo bảo trân quý như vậy a.” Ngải Nhĩ dẩu mỏ, ai oán liếc nhìn tiểu gia khỏa đang chăm chỉ luyện tập nhào lộn cắn xé. Ai, Lạc bảo bảo thật đáng yêu, hắn cũng muốn sinh một tiểu thú để ngoạn nga~~

    “Bất quá nói thật, bộ dáng của Lạc thực giống Phạm a.” Bám dính lấy bảo bảo làm Ngải Nhĩ vô ý nói một câu.

    “Phạm…”

    Cụp mi mắt, Nặc Á đột nhiên im lặng. Hồi lâu sau mới cúi đầu mở miệng: “Y… y là người thế nào.”

    Kinh hoảng phát hiện mình lỡ miệng, Ngải Nhĩ vội vàng che miệng lại, bất quá đã chậm.

    Không xong a, Sâm đã cảnh báo mọi người không được nhắc tới Phạm, nếu Sâm biết mình lại bị mắng nữa: “Này… dù sao ngươi cũng không nhớ rõ… ta cùng y cũng không thân thiết lắm…” Sờ sờ mũi, Ngải Nhĩ nhất thời xấu hổ không biết nên mở miệng thế nào.

    Không khí nháy mắt trở nên nặng nề, hai người đều im lặng không nói lời nào. Hồi lâu, lúc Ngải Nhĩ đang định tìm cớ rời đi, âm thanh Nặc Á yếu ớt phát ra.

    Rất nhẹ rất yếu ớt, mơ ảo hệt như truyền tới từ chân trời xa tít, tựa hồ đang thì thào với chính mình.

    “Đúng vậy… không nhớ rõ…” Nặc Á chậm rãi gật đầu, biểu tình trên mặt so với khóc còn khó coi hơn, dòng khí lưu trầm thấp bắt đầu xoay chuyển quanh người cậu.

    Một người quan trọng như vậy, vì sao ta lại quên…” Con ngươi đen láy toát ra đau thương nồng đậm, nước mắt bất tri bất giác bừng lên, từng giọt tích trên người Lạc.

    “Nặc Á! Ngươi, ngươi khóc!” Ngải Nhĩ ngơ ngạc nhìn Nặc Á một lát, sau đó luống cuống tay chân muốn an ủi. Ngay cả tiểu Lạc cũng cảm nhận được tình tự dao động khác thường trong không khí, ô ô kêu Nặc Á.

    “Ta không sao.” Nặc Á xoa mắt, nhưng nước mắt không thể khống chế, cứ trào ra thấm ướt cả vạt áo: “Thật kì quái… vì sao nước mắt cứ rơi không ngừng, rõ ràng…”

    Nặc Á đột nhiên dừng lại, giọt nước mắt trong suốt, thuận theo gò má chảy xuống… Vì sao… rõ ràng cái gì cũng không nhớ rõ… vì sao trái tim cậu lại đau đớn đến vậy, đau đến mức cơ hồ không thể thở nổi…

    Không thể, không thể quên người kia! Trái tim đau đớn gào thét, ai oán khóc than──

    Rõ ràng không thể quên người mình yêu quý nhất a!

    … Là trái tim đang trách cứ cậu, vì thế cơ thể mới không thể khống chế mà than khóc, rơi lệ…

    Thì ra, cho dù quên đi hết thảy nhưng trái tim cậu, cơ thể cậu, hết thảy vẫn nhớ về người kia, nhớ rõ Phạm! Vì sao, vì sao cố tình lại nghĩ không ra!

    “Phạm… vì sao ta lại quên ngươi!” Hai tay che mặt, Nặc Á nghẹn ngào, tựa hồ muốn phát ra tất cả thống khổ bằng những giọt nước mắt.

    “Nặc Á…” Ngải Nhĩ cào cào tóc, không đành lòng thấy bộ dạng này của bạn tốt. Nhưng hắn có năng lực làm gì cho đối phương đây? Hắn cùng mọi người đều giống nhau, cái gì cũng không biết, luôn không lo không buồn, vui vẻ sinh sống. Hiện giờ thấy Nặc Á cực kì bi thương như vậy, trái tim Ngải Nhĩ cũng co rút đau đớn, thậm chí tràn ngập áy náy── hóa ra, Nặc Á luôn cố nén đau khổ, vì sao không ai sớm phát giác!

    Vì không muốn trở thành gánh nặng cho mọi người, Nặc Á vẫn luôn nén bi thương cùng thống khổ… Một người kiên cường, thiện lương như vậy, vì sao lại không có được hạnh phúc? !

    “Nặc Á, Nặc Á.” Ôm chặt cơ thể không ngừng run rẩy vào lòng, Ngải Nhĩ nhẹ nhàng xoa lưng Nặc Á, cũng không kiềm được nghẹn ngào theo.

    “Đều tại ta không tốt, không nên nhắc tới y! Đừng tự trách, này không phải lỗi của ngươi, đừng suy nghĩ.. quên Phạm đi.” Coi như đó là một giấc mộng, quên đi, quên hết tất cả bi thương cùng thống khổ, vĩnh viễn không cần nhớ đến.

    “Ngải Nhĩ, ta làm không được, làm không được──” Nặc Á chôn mặt vào hõm vai bạn tốt, nước mắt không ngừng trào ra: “Nhìn Lạc mỗi ngày một lớn, ta cuối cùng vẫn nhịn không được nghĩ tới bộ dáng của phụ thân nó. Có đôi khi ra thật sự có thể nhớ lại một chút… Ta biết, ta biết phụ thân của Lạc là một người thật ôn nhu!”

    “Một khi bắt đầu nghĩ tới, ta liền không thể khống chế suy nghĩ của mình… Vì sao, vì sao ta có thể yên tâm thoải mái sống một cuộc sống an nhàn! Vì sao ta có thể quên đi bầu bạn của mình mà không hề cảm thấy hổ thẹn! Vì sao──” Nước mắt ngày càng mãnh liệt trào ra, không ngừng rơi xuống.

    “Đừng nói nữa, Nặc Á, ngươi không sai, không sai!”

    “Không── ta sai rồi, quên đi Phạm chính là sai lầm lớn nhất của ta…” Nghẹn ngào nức nở, âm thanh Nặc Á khàn khàn, rầu rĩ truyền ra từ lồng ngực Ngải Nhĩ, tràn ngập tự trách.

    “Ta hiểu thú nhân, bọn họ sẽ không dễ dàng từ bỏ bầu bạn của mình, đứa nhỏ của mình. Phạm có lẽ đã gặp phải chuyện gì đó vô cùng đáng sợ, mà ta, ta lại… ngô ngô…” Nặc Á khóc không thành tiếng, không nói thêm được gì nữa.

    Khổ sở dồn nén mấy ngày nay trong nhất thời bộc phát ra, Nặc Á ôm chặt người trước mắt, không thể khống chế mà khóc rống lên.

    “Ngao ô── ô ô…” Tiểu Lạc thông minh nhận ra đã xảy ra chuyện, bé bám lấy mẫu thân cúi đầu kêu lên.

    Âm thanh non mềm, ai oán của tiểu thú vọng vào trong lòng Ngải Nhĩ lại càng chua xót hơn, không khỏi cũng bật khóc cùng Nặc Á.

    Ngoài phòng── Sâm yên lặng đứng đó, gương mặt không nhìn ra chút cảm xúc nào. Hắn yên lặng lắng nghe thật lâu, cuối cùng yên lặng rời đi…

    Tối hôm đó, Nặc Á có một giấc mơ.

    Cậu mơ thấy một cự thú cao lớn màu đen đang chiến đấu kịch liệt với trùng tộc── dị hình trùng xấu xí từng đám ngã xuống, cư thú bị thương thật nghiêm trọng, nó quỳ rạp trên mặt đất, cúi đầu thở dốc… Nó giống như Lạc, có da lông đen thùi, giờ phút này đã bị máu tươi nhuộm thành màu đỏ chói, tông mao màu vàng trên cổ bị huyết dịch dính bết vào nhau, hỗn độn không chịu nổi; miệng vết thương bị xé rách ở chân sau nhìn thấy ghê người, mơ hồ có thể thấy được xương cốt bên trong… Nhưng mà, cho dù chật vật đến cực điểm, cự thú vẫn như cũ ngẩng cao đầu! Chính là, ánh mắt xanh biếc đã bị thống khổ che lấp hết ánh sáng…

    Trong nháy mắt, cự thú ngửa đầu phát ra tiếng gào rống cực kỳ bi thương, tiếng kêu thê lương vang vọng khắp chân trời──

    Hoàn Chương 31.

    CHƯƠNG 32

    Sau khi vào thu, thời tiết dần dần trở lạnh, gió thổi quất vào mặt mang theo chút hơi lạnh mong manh.

    Bộ lạc mới thuận lợi xây dựng xong trước khi mùa đông giá rét ập tới, tộc nhân còn chưa kịp thở phào đã phải bận rộn tiến hành công việc dự trữ thức ăn chuẩn bị nghênh đón mùa đông.

    Chuẩn bị thức ăn cho mùa đông là việc quan trọng hàng đầu của bộ lạc thú nhân. Huống chi năm nay còn là lần đầu tiên bộ tộc khuê báo đón mùa đông trên núi, khí hậu trên núi rét lạnh hơn rất nhiều, lại càng không thể sơ xuất chút nào.

    Khoảng thời gian này, Nặc Á rõ ràng trở nên trầm hơn, tươi cười cũng ít hơn rất nhiều, thường xuyên đừng ngẩn người nhìn về phía rừng rậm ngây ngốc cả ngày. Bọn Tát Khắc đều nhìn hết vào mắt, trừ bỏ thở dài cùng lắc đầu, bọn họ cũng không có cách nào, không biết nên làm gì để khuyên can Nặc Á.

    Sâm làm tộc trưởng, khoảng thời gian trước khi mùa đông ập tới hắn bận rộn hơn bình thường gấp trăm lần, nhưng vẫn cố hết sức dành chút thời gian, mỗi ngày đều đến thăm Nặc Á.

    “Đây là da hồ ta săn được hôm nay, ta mang tới cho ngươi.” Sâm vào nhà liền lên tiếng chào hỏi, buông tấm lông hồ mềm mại màu nâu xuống: “Tiểu gia khỏa lớn rất nhanh, cũng sắp tới mùa đông rồi, ngươi làm nhiều quần áo cho nó một chút.”

    “Cám ơn Sâm, lại làm phiền ngươi.” Nặc Á nhìn da hồ, là một khối lớn, rất hiếm thấy, quả nhiên tiểu Lạc trong bộ lạc luôn được yêu thương nhất. Da hồ là loại da chống lạnh tốt nhất, nhưng hồ ly rất khó bắt, ngay cả thợ săn có kinh nghiệm nhất cũng rất khó tìm được tung tích của chúng nó. Vì thế tộc nhân bình thường rất ít khi mặc quần áo làm từ da hồ.

    “Khối da này quá lớn, ta lấy một chút là đủ rồi.” Nặc Á điểm dấu trên da thú một chút: “Phần còn thừa phân cho tộc nhân đi. Tát Lan Tạp mỗi khi tới mùa đông lại sinh bệnh, cho hắn một ít đi.”

    “Ngươi không cần lo cho hắn.” Sâm khoát tay, ôm tiểu thú bảo bảo đang tự chơi đùa tới trước mặt mình: “Số này ngươi cứ giữ lại, tiểu hài tử lớn rất nhanh, sẽ cần.”

    “Lạc có phải lại lớn hơn một chút không?” Sâm ước lượng tiểu gia khỏa một chút, mới không gặp một chút, tiểu Lạc lại lớn hơn rất nhiều. Tuy tốc độ thú nhân bảo bảo lớn rất nhanh, nhưng trong vài ngày đã có biến hóa lớn như Lạc thực sự không bình thường.

    Nếu so ới giống cái bảo bảo thì phỏng chừng phải hai, ba tuổi đi, thật khó tưởng tượng Lạc chỉ mới mấy tháng tuổi mà thôi.

    Tiểu gia khỏa cũng không hoảng sợ, bé bấu lấy chân Sâm nha nha kêu la, bàn tay nhỏ bé cố gắng muốn túm lấy tóc Sâm.

    “Ha hả, nó cũng thật bướng bỉnh.” Sâm dễ dàng dùng một tay xách tiểu thú bảo bảo lên, tiểu gia khỏa cũng không nổi giận, lắc lư vài cái sau đó vững vàng ôm lấy cánh tay Sâm.

    “Y── nha nha!” Ánh mắt to tròn ngập nước chớp chớp, tiểu gia khỏa tò mò xem xét thú văn trên cánh tay thú nhân, thỉnh thoảng lại cúi đầu nhìn lồng ngực non mềm của mình── giống nhau a! Bé cũng có lấm tấm!

    Dường như bé có phát hiện mới, hoan hô một tiếng, động tác mau lẹ bò về phía Nặc Á, ôm lấy đùi đối phương.

    “Nha nha── y nha nha──”

    “Xảy ra chuyện gì?” Nặc Á ngồi xổm xuống, nhẹ nhàng xoa gương mặt nhỏ nhắn đỏ bừng của đứa con.

    “Nha nha── a nha──” Tiểu gia khỏa chỉ chỉ ngực mình, lại chỉ chỉ cánh tay Sâm.

    Sâm hiểu ra ý tứ của bé con, lập tức phát động làm hoa văn trên cánh tay trở nên đậm hơn.

    Tiểu gia khỏa bò lại nhìn kỹ mấy lần, đột nhiên ‘a’ một tiếng, thất vọng cúi đầu, rầu rĩ vùi đầu vào giữa hai chân Nặc Á. Vẫn không giống… không ai giống bé cả…

    “Lạc, xảy ra chuyện gì?” Nặc Á vội vàng nhẹ giọng dỗ đứa con, không hiểu tiểu gia khỏa xảy ra chuyện gì, rõ ràng vừa nãy còn rất tốt a?

    “Lạc, Lạc? Bảo bảo xảy ra chuyện gì?” Nặc Á ôm tiểu gia khỏa lên đùi mình, vừa bực vừa buồn cười dùng tay chọt chọt gò má đang tức giận của đối phương. Thật sự là mưa nắng thất thường, mới vừa cười giờ lại tức giận.

    Bĩu môi, ánh mắt xanh biếc hiện lên thất vọng nồng đậm.

    Lạc rầu rĩ ngồi trong lòng Nặc á một hồi, cuối cùng cúi đầu, nhỏ giọng nói ra một chữ mơ hồ──

    “Phụ, thân…”

    …Nặc Á giật mình, đầu óc trống rỗng, duy trì tư thế đó cứng ngắc hồi lâu không thể lấy lại tinh thần.

    Lạc đã bắt đầu học nói chuyện, bình tường chỉ có thể y nha y nha kêu la vài tiếng, nói được những câu không đầy đủ. Làm Nặc Á khiếp sợ không phải chuyện Lạc có thể nói chuyện, mà là ý tứ bé muốn biểu đạt.

    ──phụ thân!

    Đúng vậy, sao cậu có thể quên điểm này? Lạc cũng nhớ phụ thân, khao khát có phụ thân… Đứa nhỏ đáng thương từ khi sinh ra đến giờ chưa từng được gặp Phạm, là lỗi của cậu, ngay cả bộ dáng của Phạm thế nào cũng không nhớ được…

    Sâm nhìn bọ họ, im lặng không nói lời nào, hắn hiểu ý tưởng của Lạc──

    Tiểu gia khỏa muốn phụ thân, này cũng khó trách, thú nhân bảo bảo cùng phụ thân có cảm ứng mãnh liệt, loại tình cảm thân thiết của phụ tử Nặc Á không thể lí giải được. Lạc tuy còn nhỏ nhưng rất thông minh, bé con dùng chính phương thức của mình để tìm kiếm phụ thân… Chỉ tiếc, trong bộ lạc bé không có khả năng tìm được đồng tộc… Cho dù quan hệ thân thiết nhưng Lạc vẫn có khoảng cách rõ ràng với khuê báo.

    Nhìn Lạc trước mắt, Sâm đột nhiên có ảo giác ‘đứa nhỏ không thuộc về nơi này’, tâm tình trong nháy mắt trở nên phức tạp, có chút cảm giác tồi tệ.

    “Ta phải đi, qua hai ngày nữa lại tới xem các ngươi.” Sâm nói, sau đó đứng dậy rời đi.”

    “Từ từ──” Nặc Á đột nhiên gọi Sâm lại.

    “Sâm, có thể nói cho ta biết, ngày đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì không?”

    “Ngươi thật sự muốn biết?”

    Nặc Á thong thả nhưng kiên định gật đầu.

    “Ta muốn biết.”

    “Ai…” Sâm thở dài ngồi trở lại, hắn suy nghĩ một lát rồi chậm rãi mở miệng, quyết định nói hết thảy cho Nặc Á.

    “Ngày đó Phạm tìm chúng ta nói chuyện, ta, Tát Khắc còn có Lạc Y Đức. Chuẩn xác mà nói, là y nhắn lời giùm ‘người nào đó’.”

    “Người nào dó?”

    “Đúng vậy.” Nhớ lại, Sâm vẫn cảm thấy khó tin: “Ngươi còn nhớ đạo ánh sáng màu trắng kia không? Nó chiếu vào ngực ba người chúng ta, thực thần kì, chúng ta không hề có cảm giác gì cả.”

    “Sau đó, trong đầu chúng ta xuất hiện một hình ảnh, là một người, giống như nhìn thấy trước mắt vậy, cảm giác rất chân thật!”

    “Kia, sau đó thì sao?”

    “Sau đó âm thanh kia nói cho chúng ta biết phải di chuyển thế nào, làm thế nào để tránh né trùng tộc, ‘người nọ’ đối với thú nhân hiểu biết rất rõ. Người nọ nói hắn là người thủ hộ của thế giới này, hắn thậm chí còn hiểu trong lòng chúng ta đang nghĩ gì…”

    Sâm nói tới đây thì thở phào: “Lúc đầu mọi người đều thực hoài nghi, nhưng sau đó vì tình thế bức bách, chúng ta không thể không tìm kiếm một nơi ở mới, vì thế chúng ta quyết định tin tưởng ‘người nọ’, hiện giờ xem ra chúng ta đã quyết định đúng.”

    “‘Người nọ’ rất quen thuộc thú nhân chúng ta, có lẽ ‘người nọ’ chính là thần minh trong truyền thuyết của chúng ta đi.”

    Giọng nói của Sâm tràn ngập thành kính cùng tôn trọng, dù sao Nặc Á không tự mình trải qua sẽ không hiểu được, tình huống ngày đó thực sự không thể tưởng tượng nổi!

    “Phạm đâu, kia vì sao Phạm lại rời đi?” Nặc Á vội vàng truy hỏi, cậu mới mặc kề có phải thần minh hay không, cậu chỉ muốn biết tình huống của Phạm.

    “Phạm hẳn đã trở thành dũng sĩ được lựa chọn…” Sâm nhăn mày không xác định nói, đối với tình huống của Phạm hắn cũng không rõ lắm, chính là chỉ nghe người nọ nhắc một câu là Phạm phải lưu lại rừng rậm mà thôi.

    “Là ý gì a…” Là dũng sĩ được chọn là ý gì? Nặc Á nhớ tới cơn ác mộng mình đã thấy, chẳng lẽ Phạm thật sự giống như giấc mộng đó, một mình cùng trùng tộc chiến đấu đẫm máu sao? !

    “Cụ thể ta cũng không rõ, thực xin lỗi.” Sâm nhìn Nặc Á thật sâu, đáy mắt có tình tự kịch liệt dâng trào, cuối cùng đều biến mất, quay trở về bình tĩnh.

    Chuyện tới mức này Sâm cũng hoàn toàn hết hi vọng, Nặc Á cùng Phạm thật sự không ai có thể xen vào.

    “Phải không… ngay cả ngươi cũng không rõ…” Nặc Á ngẩng đầu, khóe mắt có chút ướt át. Phạm, ta hiện giờ thật sự muốn gặp ngươi a.

    Vài ngày sau, một chuyện ngoài ý muốn đánh vỡ sự yên lặng trong bộ lạc.

    “Thật đáng sợ! Mặt đất cũng rung lên!”

    “Đúng vậy, phòng ở cũng chấn động lung lay, làm ta sợ muốn chết!”

    Các tộc nhân ngồi quây quần ở trung tâm bộ lạc, ta một câu ngươi một câu bàn tán về trận động đất vào chạng vạng hôm qua. Cũng may kiến trúc của bộ lạc không bị hư hao quá nhiều, tộc nhân cũng bình an vô sự, nhưng không ai dám ở trong phòng, tất cả đều ngồi ở bên ngoài một đêm.

    Sâm cùng các trưởng lão bộ lạc đang thảo luận, tộc nhân buồn chán nói chuyện phiếm, Nặc Á ôm tiểu thú bảo bảo ngồi bên cạnh đám Ngải Nhĩ. Tiểu gia khỏa thật ra không sợ hãi, nên ăn thì ăn, nên ngủ thì ngủ, một chút cũng không bị trận động đất ảnh hưởng.

    “Thất tốt a, Lạc giống như không có chút phiền não nào.” Ngải nhỉ chống tay bên má, hâm mộ lớn tiếng nói.

    “Suỵt, nhỏ giọng thôi, Lạc mới ngủ thôi.” Tát Lan Tạp làm dấu đừng lên tiếng.

    Ngải Nhĩ thè lưỡi, ai bảo hiện giờ bảo bảo là nhất chứ ~~

    “Đặc Lâm, bọn Đặc Lâm đã trở lại!”

    Lúc này không biết là ai lên tiếng, các tộc nhân đều nhìn ra ngoài thăm dò. Nặc Á cũng cả kinh, theo đám người nhìn xung quanh. Đặc Lâm cùng một ít tộc nhân sáng nay bị Sâm phái đi thăm dò tình hình, hẳn có mang tin tức của rừng rậm tử vong về.

    “Thế nào?” Sâm vừa hỏi, vừa đưa nước cho thú nhân mệt mỏi.

    “Tình huống bên ngoài thực không xong, liên lạc với các bộ lạc khác đều bị gián đoạn.” Đặc Lâm thở hổn hển, uống một ngụm nước nói tiếp: “Tình huống chỗ chúng ta rất tốt. Rừng rậm Ai Tháp Lạc cùng rừng rậm tử vong đều bị tàn phá rất nghiêm trọng, không ngừng có dư chấn, trên mặt đất nứt ra thành những rãnh sâu!”

    “Còn trùng tộc? Có thấy động tĩnh của chúng nó không?”

    “Tạm thời không có.”

    “Vất vả ngươi rồi.”

    Sâm vỗ vai đồng bạn, dặn đối phương hảo hảo nghỉ ngơi, sau đó xoay người cùng nhóm Tát Khắc tiếp tục thảo luận phương pháp đối phó trận tai họa này. Các tộc nhân sau khi vượt qua nổi khiếp sợ ban đầu thì tiếp tục tán gẫu, không ai phát hiện, sắc mặt Nặc Á trong nháy mắt trở nên trắng bệt.

    Rừng rậm… bị tàn phá rất nghiêm trọng… trong đầu Nặc Á không ngừng lặp đi lặp lại những lời này, chờ đến lúc lấy lại tinh thần, bản thân cậu đã đứng trước mặt Sâm──

    “Ngươi nói gì? !” Âm thanh phẫn nộ tựa như tiếng sấm rền vang, chấn kinh mọi người.

    “Ta phải trở về, ta muốn tìm Phạm.” Nặc Á siết chặt nắm tay, bình tĩnh lặp lại, không chút sợ hãi nhìn thẳng ánh mắt như sắp ăn thịt người của Sâm.

    “Ngươi điên rồi! Ngươi sao có thể trở về đó? Lạc làm sao?”

    Hoàn Chương 32.

    CHƯƠNG 33

    “Ngươi nói gì? !” Âm thanh phẫn nộ tựa như tiếng sấm rền vang, chấn kinh mọi người.

    “Ta phải trở về, ta muốn tìm Phạm.” Nặc Á siết chặt nắm tay, bình tĩnh lặp lại, không chút sợ hãi nhìn thẳng ánh mắt như sắp ăn thịt người của Sâm.

    “Ngươi điên rồi! Ngươi sao có thể trở về đó? Lạc làm sao?”

    “Ta sẽ tìm người chăm sóc Lạc! Ta──”

    “Ta không đồng ý!” Sâm gầm lên giận dữ, đánh gảy lời Nặc Á, sắc mặt âm trầm như phủ một tầng mây đen: “Ta sẽ không cho ngươi đi! Đặc Lâm nói ngươi cũng nghe rồi, rừng rậm bị phá hư nghiêm trọng đến mức nào không ai rõ, hiện giờ trở lại đó căn bản là đi tìm chết!”

    “Cho dù là vậy ta cũng muốn trở về!”

    “Nặc Á!”

    Sâm túm mạnh bả vai gầy yếu của đối phương, khí thế vô cùng mãnh liệt cứ như hận không thể bổ đôi đầu đối phương ra, nhìn xem rốt cuộc bên trong chứa thứ gì.

    “Ngươi rốt cuộc nghĩ gì vậy! Hiện giờ trở về rất nguy hiểm ngươi có hiểu không hả! Cho dù không lo lắng cho chính ngươi thì ngươi cũng phải nghĩ cho Lạc một chút──”

    Sâm chỉ tiểu gia khỏa vô tội trong lòng Ngải Nhĩ, lớn tiếng chất vấn Nặc Á.

    Lúc Nặc Á nói phải trở về, bảo bảo đã tỉnh lại, bé như có thể cảm nhận được bi thương cùng kiên quyết của mẫu thân, không khóc cũng không nháo, giờ phút này chỉ cắn chặt môi dưới, dùng ánh mắt lo lắng nhìn mẫu thân.

    “Ta…”

    Nặc Á chậm rãi lui ra sau vài bước, không thể cũng không dám nhìn thẳng vào đôi mắt đứa nhỏ. Trong lòng cậu vừa chua xót vừa thống khổ, đôi chân run rẩy không thể đứng thẳng mà quỳ rạp xuống đất.

    “Ta biết… ta đều biết.. chính là ta thật sự không thể nhẫn nại được nữa…” Thực xin lỗi, cậu thực có lỗi với đứa nhỏ, chính là nổi khổ trong lòng cậu có ai hiểu được.

    “Chỉ cần nghĩ tới… Phạm hiện giờ sống chết không rõ! Ta, ta liền… vì sao… vì sao rõ ràng không nhớ được, nhưng lòng ta vẫn đau quá. Ta thực hận, ta thực hận chính mình vì sao lại quên y!”

    “Ta thật sự không có cách nào… không có cách nào a… Sâm, van cầu ngươi để ta đi đi! Ta chỉ muốn biết Phạm có bình an hay không… ta… ta thích y a! Ta yêu Phạm a… Ô ô…” Hóa ra, hóa ra trái tim cậu nhớ rất rõ đối phương── nhớ thật sâu phần tình cảm chân thành kia! Trái tim cậu căn bản không quên Phạm!

    Nặc Á quỳ rạp trên mặt đất, cực kì bi ai khóc lóc cầu xin, tình cảm chân thành của cậu làm Sâm cùng tất cả tộc nhân đều xúc động, thậm chí có vài giống cái xoay mặt đi lén lau nước mắt.

    “…cho dù ngươi nói thế nào, ta cũng không để ngươi đi.” Sâm siết chặt nắm tay, khẩu khí thoáng dịu đi. Hắn nhíu mi, thái độ vẫn thực kiên quyết, cho dù biết Nặc Á sẽ vì vậy mà khổ sở thương tâm, nhưng hắn tuyệt đối sẽ không để Nặc Á gặp nguy hiểm!

    “Ta sẽ phái người thăm dò tình huống rừng rậm tử vong. Vì Lạc, ngươi cứ an tâm ở lại bộ lạc đi, đứa nhỏ không thể không có ngươi.”

    “Không!”

    Khóc lóc lắc đầu, tầm mắt quay qua ánh mắt rưng rưng kinh hoảng của tiểu thú bảo bảo, trái tim Nặc Á lại co rút đau đớn, chính là nhớ tới tình huống sinh tử không rõ của Phạm, cậu lại kiên định: “Sâm, ta biết ngươi cùng tộc nhân luôn thương ta, vô luận ta yêu cầu gì, ngươi cũng thỏa mãn ta, ta hiện giờ không cầu gì cả, chỉ cầu ngươi để ta trở về một lần! Ta chỉ muốn biết Phạm có bình an hay không thôi!”

    “Không có khả năng! Nặc Á, cái gì ta cũng có thể đáp ứng, chỉ điều này là không được!”

    “Vì sao a! Sâm, ta chỉ muốn trở về một lần, ta chỉ muốn biết tình huống của Phạm.”

    “Chở trong bộ lạc cũng vậy không phải sao!” Sâm phẫn nộ rống to, sắc mặt có chút xanh mét. Hắn nhắm mắt lại hít sâu vài hơi: “Ta sẽ tự mình trở về tìm Phạm, chuyện này đừng nói nữa.”

    “Tộc trưởng!”

    “Tộc trưởng, ngươi không thể──”

    “Tộc trưởng không thể, rất nguy hiểm!”

    Tộc nhân đều tiến lên khuyên can Sâm, tình huống rừng rậm tử vong nghiêm trọng thế nào không ai biết, Sâm thân là tộc trưởng càng không thể tự tiến vào nguy hiểm, cả bộ tộc đều cần hắn.

    “Ta đã quyết định.” Âm thanh âm trầm dọa lui nhóm tộc nhân vây quanh, Sâm quét mắt nhìn Nặc Á còn đang sững sờ, cảm thấy không khỏi có chút chua xót: “Ta sẽ tự mình đi tìm Phạm, ngươi không cần lo lắng!”

    “Sâm── không thể!” Nặc Á lo lắng quát to: “Ngươi không thể đi, ngươi là tộc trưởng không thể mạo hiểm a!”

    “Ta cũng không thể để ngươi đi mạo hiểm!”

    “Sâm… ta biết ngươi một mực suy nghĩ cho ta, một mực yên lặng chiếu cố ta. Trên thế giới này, trừ bỏ ca ca, chỉ có ngươi cùng bọn Tát Khắc đối xử với ta tốt nhất.” Nặc Á nghẹn ngào cúi đầu khóc, nước mắt lướt qua gương mặt tái nhợt tràn ngập tuyệt vọng làm người ta không đành lòng nhìn thấy.

    “Không chỉ riêng ta, ngươi còn có tộc nhân, còn có đồng bạn, còn có rất nhiều người. Còn Phạm thì sao… y chỉ có hai bàn tay trắng… Ta vẫn còn một chút kí ức… Ta biết, Phạm trừ bỏ ta thì không còn gì nữa…” Nặc Á vừa nói, vừa chậm rãi đứng thẳng lên.

    “Vì thế ta nhất định phải tự mình trở về, ai cũng không thể ngăn cản ta.” Lưng Nặc Á ưỡn thẳng, cổ họng nhỏ bé khẽ rung động, đôi mắt đen láy trong suốt nhìn thẳng Sâm đang phẫn nộ.

    Ánh mắt kiên nghị toát ra một mạt kiên quyết, nháy mắt túm lấy trái tim mọi người. Nhất thời ai cũng không lên tiếng, bầu không khí trầm thấp áp lực vây quanh quảng trường.

    “Sâm, để Nặc Á đi đi.” Trong đám người truyền tới một trận xôn xao, Tát Khắc, Lạc Y Đức cùng nhóm nguyên lão đều đứng dậy.

    “Tát Khắc, sao cả ngươi cũng…?” Sâm không hiểu được, hắn nhíu chặt mày, ánh mắt sắc bén như dao đảo qua những người trước mặt. Mọi người rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Chẳng lẽ không biết bên ngoài có bao nhiêu nguy hiểm sao!

    Tát Khắc thở dài, tiến tới nhẹ nhàng nâng Nặc Á dậy, hắn rất hiểu Nặc Á, đứa nhỏ này quật cường hệt như ca ca nó, ai cũng không khuyên được, cũng không ngăn cản được. Huống chi hắn có thể hiểu được nổi khổ sở trong lòng Nặc Á, năm đó lúc Lạc gặp chuyện không may, hắn cơ hồ không còn động lực để sống… Nếu không phải thân là tộc trưởng, phải gánh vác trách nhiệm của cả bộ tộc trên vai, hắn đã sớm từ bỏ hết thảy để đi theo bầu bạn…

    Nắm chặt tay Nặc Á, cảm giác bàn tay trong tay mình lạnh như băng, Tát Khắc trong lòng khổ sở một trận. Có tình cảm trói buộc con người mới có thể sống sót, không ai nguyện ý rời khỏi bầu bạn yêu thương. Phạm như thế, mà Nặc Á cũng như thế…

    Tát Khắc ngẩng đầu đội mặt với Sâm, trong lòng đã có quyết định.

    “Ta mang Nặc Á trở về, ta sẽ cam đoan Nặc Á an toàn.” Cho dù trả giá bằng sinh mệnh của mình, Tát Khắc thầm thề trong lòng. Này không chỉ vì lúc trước đáp ứng với Lạc sẽ chăm sóc Nặc Á, mà vì hắn đã sớm xem đứa nhỏ làm người ta yêu thương này như đệ đệ ruột của mình!

    Lời vừa nói ra khỏi miệng, mọi người xung quanh đều biến sắc, ánh mắt chuyển qua nhìn Tát Khắc. Nặc Á cũng bị hoảng sợ, ngây ngốc nhìn gương mặt cương nghị nghiêng nghiêng của đối phương mà nói không nên lời.

    “Tát Khắc, sao ngay cả ngươi cũng…” Sâm đỡ trán, mu bàn tay nổi gân xanh, cố nén không để cơn giận bùng phát.

    “Sâm, ta biết mình đang làm gì. Ta có chừng mực, sẽ không mạo hiểm xâm nhập rừng rậm tử vong.” Tát Khắc cùi đầu liếc mắt nhìn Nặc Á một cái, tiếp tục nói: “Trước khi mùa đông bắt đầu ta sẽ dẫn Nặc Á trở về, mặc kệ có tìm được Phạm hay không, ta đáp ứng ngươi trước khi mùa đông bắt đầu nhất định sẽ trở về.”

    “Ngươi đã quyết định?”

    “Đúng vậy, ngươi hẳn rõ ràng. Ta đã quyết định thì sẽ không dễ dàng sửa đổi.”

    “Chết tiệt! Cả đám các ngươi đều──” Sâm phát ra một tiếng gầm giận dữ, há mồm thở hổn hển! Qua một hồi lâu, cảm xúc kịch liệt cuồn cuộn trong lòng mới thoáng bình phục lại. Hắn siết chặt cơ thể, lồng ngực vẫn như trước phập phồng không ngừng.

    “Các ngươi… chết tiệt, hảo hảo tự chiếu cố bản thân! Đáng giận──”

    Nóng nảy bỏ lại một câu, Sâm như một trận gió lao ra khỏi quảng trường. Tộc nhân bên người hắn xoay mặt nhìn nhau, một lát sau vội vàng đuổi theo.

    Nặc Á ngơ ngác đứng ở đó── Sâm đáp ứng rồi? Thật sự đồng ý để cậu quay về?

    Hồi lâu sau, trên mặt truyền tới một trận lạnh lẽo… Nặc Á lúc này mới phát hiện mình vừa khóc, nước mắt vô thức thấm ướt cả gương mặt…

    Nặc Á bụm miệng, tiếng thổn thức khe khẽ vì vui sướng nhịn không được bật ra… Thật tốt quá, Phạm, ta sắp tới tìm ngươi rồi, sắp rồi…

    Ngươi ngàn vạn lần không thể xảy ra chuyện, nhất định phải chờ ta!

    Hoàn Chương 33.

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu