Thú nhân tinh cầu – Bộ 7 – Chương 40-42

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu

    [Bộ 7]Thú Nhân Tinh Cầu 40

    *****

    Khí hậu trong rừng rậm hoàn toàn tương phản với cốc mãnh sư, đến tối, nhiệt độ không khí chợt giảm xuống, gió lạnh rất nhanh thổi quét nhiệt lượng cùng độ ấm của ban ngày lưu lại.

    “Al, ta đói bụng… hắc, hắc—— xì!”

    Nhu nhu cái mũi, Norah cảm giác đợt ớn lạnh vây quanh cơ thể. Nhớ rõ trước kia bé cũng từng qua đêm trong rừng rậm, bất quá lúc đó bé luôn ở cùng phụ thân. Dưới cánh chim ấm áp của phụ thân, bé căn bản không chịu chút giá rét nào. Chỉ chốc lát, bụng lại kêu rên ‘càu nhàu càu nhàu’, Norah khổ sở nhăn nhó, hưng phấn ban đầu đã sớm qua đi, hiện giờ bé chỉ cảm thấy vừa đói lại lạnh, chỉ muốn mau mau trở về cốc mãnh sư.

    “Đông!” Một quả thực cứng rắn màu nâu lăn tới bên chân. Norah ngẩng đầu, chỉ thấy thân ảnh hồng sắc của Al như ẩn như hiện… Rất nhanh, càng có nhiều quả thực bị ném xuống đất.

    Nháy mắt nhảy xuống cây Al biến trở về hình người, cơ thể ngây ngô của bé còn khá gầy yếu. So với Keister, tiểu Al nhìn qua trắng nõn gầy yếu hơn rất nhiều, bất quá trong cơ thể mềm dẻo kia lại tràn đầy sức mạnh. Mái tóc dài đỏ rực theo ánh sáng mờ ảo cùng động tác của Al mà xẹt thành một đường cong duyên dáng trong không trung.

    Norah sửng sốt một chút, trong nháy mắt có cảm giác hô hấp đã ngừng lại.

    “Làm sao vậy?” Thấy Norah không chút nháy mắt nhìn mình chăm chăm, Al hoang mang hỏi.

    Mặt Norah hơi đỏ: tò mò quái, vì sao bé cảm thấy Al mới nãy đặc biệt xinh đẹp? Mái tóc dài đỏ rực làm người ta có cảm giác kinh diễm… Nhưng từ ‘xinh đẹp’ này không nên dùng để hình dung giống đực thú nhân a.

    Lắc lắc đầu, Norah vứt bỏ ý tưởng kì quái trong đầu. Bé chớp chớp mắt cầm quả thực đưa tới, Al thực tư nhiên tiếp nhận lấy, đưa tay vỗ một cái, lớp xác ngoài cứng rắn nứt ra, lộ thịt quả trắng nõn ngọt ngào bên trong.

    Ăn uống no đủ, hai đứa nhỏ ôm lấy nhau đi vào giấc ngủ. Chuẩn xác mà nói là Norah ôm chặt lấy Al Reid, bởi vì nhiệt độ cơ thể của thú nhân cao hơn giống cái rất nhiều. Trong đêm rét lạnh, cơ thể thú nhân sẽ tự tiến hành điều tiết độ ấm để không bị đông lạnh; thú nhân trưởng thành thậm chí không thèm mặc quần áo gì trong không khí rét lạnh của phương bắc cũng không cảm thấy lạnh.

    “Lạnh quá…” Norah từ từ nhắm mắt lại, miệng bật ra một tiếng nỉ non. Al vẫn chưa ngủ, bé nghĩ nghĩ, sau đó mở rộng cánh bao lấy người Norah. Cánh chim mềm mại mang theo độ ấm cơ thể, rất nhanh ngăn cản gió lạnh ở bên ngoài. Norah thỏa mãn thở dài một tiếng, sau đó dính sát vào người Al, nặng nề tiến vào mộng đẹp.

    Đêm đã khuya, ánh trăng xuyên thấu qua khe hở của những chiếc lá, phủ một tầng ngân bạc lên đại địa.

    Ánh trăng trong trẻo nhưng lạnh lùng chiếu lên người làm hình dáng Al trở nên nhu hòa rất nhiều. Bộ dáng của bé vốn đã hướng về Arcelor, vì thế càng làm người ta có cảm giác âm nhu mảnh mai.

    Al đã năm tuổi, nhưng bộ dáng nhìn qua cũng chỉ xấp xỉ Norah. Phải biết tốc độ trưởng thành của thú nhân nhanh hơn giống cái rất nhiều, Norah cũng chỉ lớn hơn Al một tuổi mà thôi. Giống như Keister, lúc năm tuổi đã lớn như giống cái tám, chín tuổi. Nhưng đó cũng chỉ là bề ngoài mà thôi, sự thành thục về trí tuệ của thú nhân mới càng làm người ta ghé mắt, mà trong đó phải kể tới tốc độ trưởng thành kinh người của ấu thú mãnh sư, tiểu Lôi Nhân Tư chính là một ví dụ tốt nhất.

    Một trận gió lạnh thổi qua, vài hơi thở hỗn loạn xa lạ ập tới. Al mở to đôi mắt, con ngươi kim sắc cảnh giác nhìn thẳng vào một lùm cây.

    Một con dứu hoan ra ngoài kiếm ăn đột nhiên ló đầu ra, vội vàng dừng lại cước bộ trước mặt Al. Tuy nó cũng là động vật ăn thịt, nhưng tiểu sinh vật lông xù trước mắt hiển nhiên không có chút uy hiếp nào, tin rằng nó chỉ bước nhầm vào địa bàn mãnh sư.

    “Tránh ra!”

    Al nheo mắt, dùng hình miệng phun ra hai chữ. Dứu hoan run lẩy bẩy, bị khí thế áp đảo của mãnh sư làm toàn thân cứng ngắc, một lúc sau nó chui vào lùm cây, chật vật chạy đi. Nhưng mới chạy không xa, dứu hoan một lần nữa dừng lại, ánh mắt hoảng sợ chống lại một đôi mắt hổ phách khác—— là một mãnh sư khác.

    Nghiền ngẫm nhìn vật nhỏ lông xù vì chấn kinh quá độ mà chết ngất trước mặt, Lôi Nhân Tư vươn móng vuốt tùy ý chọt chọt cơ thể cứng ngắc của dứu hoan, nhưng rất nhanh liền mất hứng thú.

    Đem dứu hoan chết ngất ném qua một bên, Lôi Nhân Tư đè thấp cơ thể, ánh mắt lóe sáng quang mang hưng phấn. Bé thực thông minh chọn lựa phát động công kích từ vùng dưới gió, như vậy cho dù tiếp cận con mồi, cũng không dễ dàng làm đối phương cảm nhận được sự tồn tại của bé. Cứ vậy bé tiến tới từng bước một, chậm rãi nhích tới gần mục tiêu—— Al Reid!

    Đúng vậy, mục tiêu của Lôi Nhân Tư chính là Al Reid. Đối với tiểu Lôi mà nói, Al có thể nói là món đồ chơi phi thường thú vị—— Al vội vàng xao động dễ nóng giận, rất dễ bị châm ngòi, lại còn rất có tính công kích, quả thật chính là đối tượng luyện tập tốt nhất.

    Chuyện Lôi Nhân Tư thích làm nhất chính là chọc giận Al, nhìn tiểu mạnh sư hồng sắc xù lông. Vô luận là biểu tình sinh động lúc Al sinh khí nổi giận đùng đùng, hay bộ dáng đáng thương, ủy khuất chực khóc; thậm chí là bộ dáng hung ác nghiến răng nghiến lợi khi đối mặt với bé, đều làm tiểu Lôi ngửi thấy mùi ngon.

    Lôi Nhân Tư biết rõ mục đích của Al tiến vào rừng rậm, bé cảm thấy nó là cơ hội tuyệt hảo để chứng minh thực lực của bản thân.

    Lôi Nhân Tư thừa nhận mình lúc đầu không đánh lại Al, nhưng theo thời gian trôi qua, bé dần dần trưởng thành, cường tráng hơn, hiện giờ sức mạnh trong cơ thể bé không hề thua kém Al Reid! Đồng thời Lôi Nhân Tư cũng biết rất rõ nhược điểm trong hành động của Al. Bình thường lúc đánh nhau với Al, bé luôn chịu thua, nguyên nhân là bé không dùng hết sức. Lôi Nhân Tư làm vậy thứ nhất là bé muốn Al bị nhóm người lớn giáo huấn; về phương diện khác, chính là bé không muốn bại lộ thực lực của mình—— nhỏ yếu, mảnh mai mới được sủng ái, không phải sao?

    Lúc này đây, không có người lớn ở bên cạnh, Lôi Nhân Tư rất muốn áp đảo Al, bé khẩn cấp muốn nhìn xem biểu tình lúc bị đả kích của Al, nhất định phi thường thú vị.

    Chậm rãi nhích tới gần con mồi, quang mang đi sâu trong mắt Lôi Nhân Tư càng sâu. Thân ảnh của Al cùng Norah ẩn ẩn xuất hiện sau lùm cây, Lôi Nhân Tư biết bé chỉ cần lợi dụng ưu thế tốc độ, phát động tập kích bất ngờ, nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì tuyệt đối có thể ngăn chặn Al.

    Tập trung tinh thần, đè thấp thân trên, dồn hết sức mạnh vào chân sau, Lôi Nhân Tư nhớ lại phương pháp phụ thân dạy, đôi mắt nhìn chằm chằm thân ảnh hồng sắc phía sau lùm cây. Đột nhiên, Lôi Nhân Tư run sợ một chút, chậm lại nhịp tiến công—— bé thấy được Al dưới ánh trăng.

    Hình dáng nhu hòa, gương mặt xinh đẹp… Al im lặng ngủ, hàng mi thật dài tạo thành bóng ma xinh đẹp. Mái tóc đỏ rực mềm mại dưới sắc màu ngân bạc của ánh trăng, nhẹ nhàng như đóa hoa sớm tinh mơ, không nhiễm một hạt bụi.

    Lôi Nhân Tư có chút hoang mang, bé đột nhiên cảm thấy mình không nên khi dễ Al, đối phương rõ ràng cũng là thú nhân mãnh sư như bé… Trong nháy mắt Lôi Nhân Tư có ảo giác Al là giống cái—— khi dễ Al giống như khi dễ giống cái, mà khi dễ giống cái là hành vi trơ trẽn của tất cả thú nhân! Mặc kệ là Bội Ân hay Y Cách Tát Tư, đều giáo dục Lôi Nhân Tư‘tuyệt đối không thể khi dễ giống cái yếu ớt hơn mình’.

    Thật sự rất kì quái, Lôi Nhân Tư có chút khó hiểu, Al rõ ràng là mãnh sư, vì cái gì lại cho bé cảm giác kì diệu giống giống cái?

    Lắc lắc đầu, tiểu mãnh sư xem ý tưởng kia trở thành ảo giác của mình. Bé lấy lại bình tĩnh, chuẩn bị lần thứ hai phát động công kích. Nhưng lúc Lôi Nhân Tư dời tầm mắt về phía lùm cây, bé kinh ngạc phát hiện Al không thấy—— đối diện chỉ có Norah nằm co ro trên mặt đất, ngủ thật say.

    Không xong! Lôi Nhân Tư thầm kêu không tốt, chờ đến lúc bé hoàn hồn đã muộn—— một lực đạo thật lớn từ đỉnh đầu đột nhiên đánh úp tới!

    Lôi Nhân Tư nhanh chóng quay đầu, thật khó khăn né tránh một kích như sấm sét giáng xuống này; tất cả hành động của cơ thể trong nháy mắt bị ngăn chặn.

    Lôi Nhân Tư hiểu mình đã bỏ lỡ thời cơ tốt nhất để đánh lén, hiện giờ ngược lại lại trở thành ‘con mồi’ trong miệng người khác. Bé cũng không tức giận, phe phẩy cái đuôi bày ra tư thái ngoan ngoãn, yếu ớt nhích tới thân ảnh hồng sắc phía trên mà ‘ngao…’ một tiếng.

    Bỗng dưng, vai phải kịch liệt đau đớn—— Al càng cắn sâu hơn!

    Ánh mắt Lôi Nhân Tư xuất hiện một tia tàn bạo, bé biết Al sẽ không thật sự cắn chết mình, nhưng cũng không để mình sống khá giả. Đối với chuyện mình lơ là trong chiến đấu, Lôi Nhân Tư tuyệt đối không hối hận: thua chính là thua, lần sau bé nhất định sẽ đòi lại. Trước mắt quan trọng nhất là phải tìm biện pháp làm Al tỉnh táo lại.

    Dư quang khóe mắt dừng lại trên người Norah đang ngủ say, Lôi Nhân Tư lập tức có chủ ý. Bé cũng không chống cự, một tiếng lại một tiếng ‘Ngao ô ngao ô…’ không ngừng, đôi mắt to vô tội chớp chớp chống lại đôi ngươi kim sắc cơ hồ sắp phun ra hỏa của Al.

    “Ngô… ồn quá.” Norah dụi dụi mắt, ngồi dậy.

    “A—— tiểu Lôi!”

    Hoàn Chương 40.

    CHƯƠNG 41

    “Ngô… ồn quá.” Norah nhu nhu mắt, ngồi dậy.

    “A—— tiểu Lôi!”

    “Ngao ô ngao ô…” Lôi Nhân Tư tiếp tục giả vờ yếu ớt, kêu la thảm thiết.

    Theo góc độ của Norah chỉ có thể thấy Lôi Nhân Tư bị cắn, cả người co ro nằm dưới thân Al, chỉ lộ ra cái đầu cùng móng vuốt nho nhỏ đang run rẩy. Đương nhiên, Norah không nhìn thấy dưới bộ lông xõa tung, chân sau của Lôi Nhân Tư đang đá mạnh lên phần bụng của Al.

    “Al! Ngươi mau buông tiểu Lôi ra.”

    Norah hoang mang chạy tới muốn giải cứu Lôi Nhân Tư, bất đắc dĩ Al lại không chịu nhả, thậm chí còn hướng về phía Norah phát ra tiếng gầm gừ ‘ô ô’ uy hiếp, bộ dáng hung ác cứ như người mình đang cắn là địch nhân cừu hận không đội trời chung!

    “Thật là, Al, ngươi mau nhả ra a.” Norah vừa nói vừa ôm lấy tiểu mãnh sư hồng sắc cố kéo ra ngoài. Bé mất sức của chín trâu hai hổ, thật vất vả mới miễn cưỡng thuyết phục Al quật cường nhả ra. Thật là, Al vì sao mỗi lần thấy Lôi Nhân Tư đều bạo phát? Chẳng lẽ Al cùng tiểu Lôi từ nhỏ đã là tử địch, không thể hóa giải? ?

    Tiểu mãnh sư kim sắc lảo đảo bò lên khỏi mặt đất, run run lông mao, khập khiễng tập tễnh đi về phía Norah, miệng còn không ngừng phát ra tiếng nức nở đáng thương.

    “Thật là, Al, ngươi thật quá đáng!”

    “Rống——”

    Tiểu mãnh sư hồng sắc phẫn nộ cùng cực gầm lên một tiếng, né tránh khỏi cái ôm của Norah, hung ác nhào qua phía tiểu thú đang cố ra vẻ đáng thương—— bé mới không cắn mạnh! Lôi Nhân Tư, tên hỗn đản này! Cứ giả vờ! Sớm biết vậy cứ cắn chết cho rồi!

    Tiểu mảnh sư hồng sắc phẫn nộ không ngừng công kích, Lôi Nhân Tư linh hoạt lách người trốn ra sau lưng Norah, dùng cơ thể Norah làm lá chắn. Bé tiến vào trong lòng Norah, móng vuốt lắc lắc kêu la, cái cánh nhỏ run rẩy, bộ dáng kia muốn đáng thương bao nhiêu thì đủ bấy nhiêu.

    “Al!” Norah nghiêm mặt tức giận khiển trách Al Reid, nhân tiện giang tay cẩn thận bảo hộ Lôi Nhân Tư trong lòng—— người lớn nói không được khi dễ kẻ yếu, huống chi tiểu Lôi còn là đứa nhỏ trong cốc mãnh sư, tựa như đệ đệ của bé cùng Al. Al rõ ràng là ca ca, sao có thể khi dễ đệ đệ nhỏ yếu hơn mình!

    Tiểu mãnh sư hồng sắc đúng lúc dừng thế tấn công, không thương tổn đến Norah vô tội. Bất quá, nhìn thấy Lôi Nhân Tư đắc ý tìm được lá chắn, ngọn lửa giận trong lòng Al lại càng dâng lên, cơ thể đè thấp không ngừng lớn tiếng gầm gừ với đối phương.

    Cơ thể Lôi Nhân Tư trong nháy mắt cứng ngắc, sau đó vô pháp ức chế bắt đầu run rẩy… Bé nâng cái đầu trong lòng Norah lên, đáng thương hề hề nức nở vài cái; ánh mắt to trong suốt mông lung, phát huy bộ dáng tiểu thú run rẩy, bất lực, đáng thương tới cực hạn.

    “Al, ngươi dọa tiểu Lôi!” Norah nhịn không được lại nghiêm khắc trách cứ Al Reid vài câu

    “Tiểu Lôi đừng sợ, ta bảo hộ ngươi.” Bé nhẹ giọng an ủi tiểu ấu tử bị dọa trong lòng mình; rõ ràng cũng chỉ là đứa nhỏ choai choai mới lớn, còn dùng âm thanh con nít nhu nhu mềm mềm dỗ dành đứa nhỏ khác.

    Cũng khó trách tâm trạng bảo vệ tiểu động vật của Norah bành trướng, ấu tử mãnh sư quả thật đáng yêu vô cùng—— bộ lông mao cùng lông vũ xỏa tung mềm mại, làm ấu tử từ xa xa nhìn qua hệt như một quả cầu xù lông.

    Lôi Nhân Tư nhút nhát ngẩng cái đầu tròn tròn, ánh mắt hổ phách to tròn trong suốt thỉnh thoảng chớp chớp; bé cố ý thả lỏng cơ thể run run lớp lông mao, làm cơ thể mình nhìn qua tròn tròn béo béo, mềm mại, đáng yêu đến mức làm người ta nhịn không được muốn xoa bóp một phen.

    Tiểu ấu tử như vậy một chút cũng không có bóng dáng oai hùng mạnh mẽ của mãnh sư trưởng thành, người ngoài thực dễ dàng bị bộ dáng mãnh mai của bọn họ lừa gạt; nhưng thân là mãnh sư, nhóm ấu tử trên thực tế có lực sát thương rất lớn—— mãnh sư có được sức mạnh cùng tốc độ vượt xa thú nhân, cho dù là ấu tử mới mấy tháng, lúc bùng nổ cũng dễ dàng cắn đứt yết hầu của mãnh thú to lớn hơn mình vài lần.

    “Kẻ lừa đảo!” Trong cơn thịnh nổ lại không thể làm gì đối phương, Al Reid chỉ đành căm giận biến về hình người. Bé dậm chân một cái, chỉ vào tiểu mãnh sư kim sắc mắng một câu.

    Ánh mắt Lôi Nhân Tư sáng lên, vui vẻ hướng về phía tiểu Al tóc đỏ rực ‘ngao ngao’ hai tiếng.

    “Câm miệng! Còn kêu nữa ta cắn chết ngươi!”

    “Al… hung dữ quá nga.” Norah đau lòng sờ sờ đầu tiểu mãnh sư trong lòng, nhẹ nhàng thổi thổi vết thương bên vai phải Lôi Nhân Tư.

    “Al, ngươi cắn tiểu Lôi chảy máu rồi.”

    “Nó xứng đáng, tự tìm! Lần này không cắn chết đã là tiện nghi cho nó!”

    “…”

    Dẫu mỏ, trong lòng Norah có chút không thoải mái. Bé ôm Lôi Nhân Tư nằm xuống, cũng không để ý Al Reid đang dậm chân ở sau lưng, trực tiếp bỏ lơ đối phương.

    “Tiểu Lôi, chúng ta ngủ thôi, không cần để ý tới Al.”

    “Ngao…”

    “Các ngươi——” Al tức giận đến mức gương mặt nhỏ nhắn đỏ bừng, sở dĩ bé chán ghét Lôi Nhân Tư, vì người này cứ thích giả vờ nhu nhược gạt người! Có giỏi cứ đường đường chính chính đánh một trận, như vậy mà là mãnh sư cái quái gì a! Hơn nữa thích giả vờ thì cứ giả vờ, nhưng vì sao tất cả mọi người đều giúp đỡ Lôi Nhân Tư?

    Hiện giờ ngay cả Norah cũng chỉ trích bé không phải! Sao không có ai hiểu được ủy khuất của bé, không ai đến an ủi bé? !

    Điểm này mới là điều làm Al tức giận cùng không thể chịu nổi! Bé tuyệt đối không thừa nhận Lôi Nhân Tư là đồng bạn!

    Al thở phì phì xoay người rời đi, nhưng chạy không bao xa, bé lại do dự dừng lại—— tiểu bại hoại Lôi Nhân Tư kia sống hay chết không có quan hệ gì tới bé, nhưng Norah… Norah chính là giống cái, ở trong rừng rậm không có bé bảo hộ rất nguy hiểm.

    Tuy thật chán ghét Lôi Nhân Tư nhưng Norah vô tội. Phụ thân dạy phải là một nam tử biết tha thứ, bé không thể cứ vậy mà bỏ mặc Norah!

    Khẽ cắn môi, Al vẫn quay đầu chạy ngược trở về. Bé phụng phịu đặt mông ngồi dưới gốc đại thụ, kế bên Norah.

    “Hì hì…” Norah trở mình, vươn bàn tay nhỏ bé kéo cánh tay Al.

    “Hừ!” Vẫn như trước giận dỗi người nào đó mà quay đầu đi, từ lỗ mũi phát ra tiếng hừ lạnh.

    Nụ cười trên mặt Norah lại càng sáng lạn, bé không quản Al kháng cự, trực tiếp ôm tiểu Lôi Nhân Tư dựa vào lòng đối phương. Al run run bả vai nửa ngày rốt cuộc không thể hất ngã một người một thú này, cuối cùng đành phải thỏa hiệp để tiểu mãnh sư kim sắc nằm cạnh mình. Tiểu Lôi lần này không tác quái, vẫn an phận dựa vào trên đùi Norah, bất quá ánh mắt lòe lòe tỏa sáng thủy chung dính trên người Al.

    Một đêm có thể xem như bình an trôi qua. Ngày hôm sau, đám nhỏ không ai đưa ra đề nghị trở về cốc mãnh sư, rất ăn ý quyết định tiếp tục lưu lại rừng rậm thám hiểm.

    Norah không giống Al cùng Keister được nhóm người lớn thả lỏng, thân là giống cái bé luôn bị Đề Khắc Tư bảo hộ rất cẩn thận, rất ít có cơ hội một mình xuất cốc du ngoạn. Dọc theo đường đi bé không ngừng nói chuyện, hưng phấn ồn ào nói phải chơi thiệt đã, đã sớm quên đi mục đích ban đầu là ‘giáo huấn’ Lôi Nhân Tư mà phối hợp với Al. Mà Lôi Nhân Tư với danh nghĩa bị thương cố tình dính sát lấy Al, Al lại không có biện pháp đẩy ra.

    Khóa rèn luyện của Lôi Nhân Tư, cuối cùng lại biến thành cuộc mạo hiểm của ba đứa nhỏ.

    Hoàn Chương 41.

    CHƯƠNG 42

    Nắng hè chói chang, mặt trời treo cao cao trên bầu trời.

    Đại thụ xum xuê che đi cơn nắng gắt trên đỉnh đầu, Norah ngồi dưới gốc đại thụ mát rượi, hai tay quơ quơ đuổi mớ ruồi cùng đám ong nhỏ linh tinh. Trước mặt bé không xa là một con sông nhỏ, nước sông trong veo mát lạnh, bên bờ trải đầy những viên đá cuội.

    Trời xanh bây trắng, thanh sơn nước biếc, cây cối xanh um cùng hoa cỏ rực rỡ sắc màu phản chiếu ảnh ngược trong nước, một trận gió nhẹ thổi qua, mặt nước lăn tăn gợn sóng.

    “Ba!” Một con cá hồi bị quăng lên bờ, ngay trước mặt Norah, không ngừng vẫy đuôi giãy dụa. Ánh mắt bé con sáng lên, nhanh tay lẹ mắt túm lấy ‘bữa cơm trưa’ vẫn không từ bỏ ý định muốn trườn về trong sông.

    “Lôi Nhân Tư thật lợi hại, đã là con thứ ba rồi!” Norah lớn tiếng kêu, vẫy vẫy tay với tiểu mãnh sư kim sắc vừa lú đầu ra khỏi dòng sông.

    Bên kia sông, một tiểu mãnh sư hồng sắc nghe vậy cũng không chịu phục.

    Al Reid run run đôi cánh đỏ vàng bị nước sông thấm ướt, chui đầu vào trong con sông, tiếp tục bắt con mồi thứ tư của mình. Lôi Nhân Tư kéo đôi cánh sũng nước bước lên bờ, tuy mãnh sư không sợ nước, nhưng lông chim bị ướt vẫn làm bé cảm thấy rất khó chịu.

    Lôi Nhân Tư ‘soạt’ một tiếng mở bung cánh, không chút hình tường nằm úp lên bờ, nằm phơi nắng. Bé hơi híp mắt, đầu tiên là liếc mắt nhìn Norah đang dùng thủ pháp vụng về xử lý ‘bữa cơm trưa’, sau đó đảo mắt quay đầu lại, tầm mắt dừng lại ở thân ảnh đỏ rực đang ngụp trong dòng sông.

    Không bao lâu sau, Lôi Nhân Tư run run đôi cánh đứng lên, nước trên người bé đã bốc hơi không sai biệt lắm. Al lúc này cũng biến về hình người, mang theo hai con mồi cuối cùng đi lên bờ.

    “A—— Norah!”

    Đứa nhỏ tóc đỏ rực kêu thảm thiết một tiếng, đau lòng nhìn con mồi mình cực khổ vất vả bắt được bị đối phương hành hạ không còn bộ dáng vốn có. Loại cá hồi bạc này không có xương, chất thịt rất ngon, nhưng trong cơ thể có mật đắng. Một khi làm vỡ ra, thịt sẽ rất đắng, rất khó ăn.

    “Thực đáng tiếc, mật bị vỡ cả rồi.” Al lắc đầu, vất hết đám cá không ăn được xuống sông: “Để ta làm đi.”

    Norah bĩu môi, rửa tay sạch sẽ, sau đó không tình nguyện đi tới sau lưng Al. Này cũng không thể trách bé a, bé tới giờ đều là thức ăn dâng tới miệng, bé chỉ cần thò tay lấy thôi; chuyện xử lý thức ăn linh tinh, bé chưa từng làm qua a.

    Rút con dao nhỏ sắc bén bên hông, Al lưu loát cắt bong bóng cá. Chỉ thấy cổ tay bé thuần thục lấy túi mật cùng nội tạng ra ngoài, sau đó đánh sạch vẩy cá, ở trong sông tẩy rửa mấy lần, sau đó mới giáo cho Norah. Cả quá trình vô cùng thành thạo, tất cả chỉ mất vài phút.

    “Al thật lợi hại a!” Đôi mắt to tròn của Norah tỏa sáng lòe lòe, từ đầu tới đuôi bé chỉ cần phụ trách lấy nhánh cây xỏ qua bụng cá: củi do tiểu Lôi nhặt về từ rừng rậm, lửa là Al nhóm. Trong tình huống đói bụng, Al cùng Lôi Nhân Tư hiếm có dịp buông xuống địch ý, hai bé con cư nhiên bắt tay hợp tác.

    Không bao lâu, đống lửa truyền tới từng trận mùi thơm mê người. Làn da bạc của cá hồi đã bị nướng vàng óng ánh, giòn rụm, lộ ra phần thịt trắng bóng bên trong, làm người ta thèm nhỏ dãi, cơn thèm ăn cũng nổi lên.

    Norah dùng ánh mắt mong chờ nhìn những xiêng cá đang nướng, chỉ còn kém không chảy nước miếng nữa thôi. Theo động tác trở xiêng cá của Al, hai đôi mắt to tròn thèm thuồng cũng đảo theo, ngay cả tiếng hút nước miếng cũng rất nhất trí.

    “Này.”

    Xác nhận cá đã chín, Al đưa một xiêng cá cho Norah. Đừng nhìn Al bình thường tùy tiện, nhưng lúc làm việc lại phi thường cẩn thận. Dạ dày giống cái không giống thú nhân, không thể ăn được thức ăn nửa chín nửa sống. Vì thế Al cố ít nướng kĩ một chút.

    Norah tiếp nhận cá nướng vội vàng cắn một ngụm, sau đó kêu to, bàn tay nhỏ bé quạt quạt, le lưỡi: “Nóng quá—— nóng!” Al bị động tác của Norah chọc cười, nhưng trong nháy mắt thất thần, thức ăn trong tay đã bị một tiểu dã thú đoạt đi.

    Trừng mắt, Al nâng nắm tay định đánh Lôi Nhân Tư một trận… Tiểu mãnh sư linh hoạt lắc mình né tránh, cái đuôi vòng quanh đùi Al, thoáng dùng sức kéo một chút, Al liền mất trọng tâm ngã xuống đất.

    “Đáng giận——!” Tiểu Al đen mặt chật vật bò dậy.

    Lôi Nhân Tư thừa dịp này đã nuốt hết vài con cá nướng. Bé bày ra bộ dáng áy náy vô tội tới cực điểm, giống như động tác vừa nãy bất quá chỉ là chuyện ngoài ý muốn.

    “Ngao ô…” Tiểu Lôi ăn to mới tức cái bụng nhỏ cũng phình to, bé ợ một tiếng, lấy lòng dùng cái đuôi quấn lấy một xiêng cá cuối cùng đưa cho Al.

    “Rống——” Al tức giận phất tay, thức ăn bị hất văng ra ngoài. Lôi Nhân Tư lập tức vọt tới, nhanh chóng há mồm, lưu loát gặm sạch xiêng cá nướng cuối cùng vào bụng.

    Al ngẩn người, tầm mắt quay lại nhìn đống lửa—— “Cá của ta!”

    Nhìn kệ nướng trống rỗng, Al phẫn nộ không thể kiềm chế rống giận một tiếng, biến về hình thú nhào về phía Lôi Nhân Tư——

    Norah thông minh ôm lấy phần thức ăn của mình dời trận địa. Vẫn là gốc đại thụ tốt nhất, mát mẻ thật thoải mái. Chậm rãi gặm xong phần cơm trưa của mình, Norah liếm liếm ngón tay đầy mỡ, phát hiện trận địa đánh nhau của Al cùng Lôi Nhân Tư không biết từ khi nào đã chuyển dời vào trong nước.

    Hai tiểu mãnh sư quấn lấy nhau, làm nước sông bị khuấy đến đục ngầu.

    “Được rồi… Al, ngươi đừng khi dễ Lôi Nhân Tư a. Bắt thêm vài con cá là được rồi!”

    Norah lớn tiếng hét về phía lòng sông. Tiểu mãnh sư hồng sắc mắt điếc tai ngơ, tiếng hô của Norah đột nhiên thay đổi, chỉ nghe bé hoảng sợ lớn tiếng hét thảm——

    “Trên bờ! Al, Lôi Nhân Tư, mau trở lại—— xem trên bờ!”

    Hai tiểu mãnh sư dây dưa cùng một chỗ đồng thời dừng lại, tiếp đó nhanh chóng lui về bên người Norah. Chỉ thấy bên bờ kia con sông, có hơn mười con cá sấu thật lớn bò tới; còn có rất nhiều nữa, từ xa xa ở giữa sông rất nhanh bơi tới.

    “Thật, thật nhiều cá sấu…” Norah hoảng sợ nhích tới gần Al Reid cùng Lôi Nhân Tư hơn, sợ tới mức âm thanh cũng biến đổi. Chỉ mấy con thì không có gì đáng sợ, nhưng đối mắt với hơn chục con cá sấu trưởng thành há cá mồm to đầy răng nhọn, cho dù là mãnh thú hung mãnh cũng lập tức xoay người chạy trốn, tuyệt đối không dám trêu chọc chúng nó.

    Nhìn số lượng cá sấu nhiều như vậy, da đầu Norah run lên. Cá sấu là sinh vật máu lạnh, thông qua ánh mặt trời để bảo trì nhiệt độ cơ thể. Đám cá sấu này phỏng chừng bò lên bờ phơi nắng ‘nghỉ trưa’, bị động tĩnh Al cùng Lôi Nhân Tư đùa giỡn hấp dẫn bò tới.

    —— không may, bọn họ tựa hồ bị đàn cá sấu vây quanh.

    Lôi Nhân Tư đột nhiên xoay người, đè thấp cơ thể, hướng đám cá sấu chậm rãi nhích tới sau lưng Norah phát ra tiếng gầm gừ cảnh cáo.

    Al thử đập cánh vài cái, nhưng đôi cánh dính nước nặng hơn bình thường gấp mấy lần, căn bản không thể bay lên nổi. Huống chi tình huống hiện giờ rất nguy cấp, căn bản không có thời gian để bé cùng Lôi Nhân Tư phơi khô đôi cánh.

    Hai tiểu mãnh sư lúc này mới hối hận lúc nãy mình quá sơ ý, không chịu điều tra hình huống phụ cận rõ ràng. Nhóm tiểu mãnh sư tuy rất dũng mãnh, nhưng tuổi còn nhỏ, không có kinh nghiệm đối phó nguy cơ sinh tồn trong rừng rậm.

    “Rống——!”

    Al cùng Lôi Nhân Tư mỗi người một bên bảo hộ Norah ở chính giữa. Hai đứa nhỏ triển khai tư thế chiến đấu, tính toán liều chết với đàn cá sấu này——

    Bỗng dưng, đúng lúc này, trên bầu trời đột nhiên truyền tới tiếng thét dài bén nhọn.

    Cùng với tiếng gió gào thét, một thân ảnh kim sắc nhanh chóng đáp xuống, lao thẳng vào con cá sấu đầu đàn đứng gần đám nhỏ nhất—— âm thanh cơ thể xé rách qua đi, một con cá sấu thật lớn bị quăng ra ngoài, nặng nề ngã xuống đất nuốt khí.

    Đàn cá sấu xôn xao một trận. Rất nhanh, không trung lại đáp xuống hai thú ảnh kim sắc đồng dạng thật lớn—— ba đầu mãnh sư trưởng thành mang đến cảm giác áp bách kinh người, chỉ vừa đáp xuống thôi, đàn cá sấu đã lập tức lui sạch sẽ, không có can đảm liều chết công kích ấu tử mãnh sư.

    “Al Reid.” Ngang biến về hình người, âm trầm mở miệng.

    Ngang nhìn gương mặt nhỏ nhắn có chút mờ mịt của đứa con, trong lòng không khỏi tràn ngập đồng tình cùng bất đắc dĩ: tiểu tử này thật sự không biết rút kinh nghiệm, mông chỉ mới hết đau vài ngày. Đứa con nhà mình to gan lớn mật trộm ra ngoài còn chưa tính, còn lừa Norah theo; nếu không phải nhóm người lớn âm thầm đi theo, phỏng chừng đã xảy ra chuyện—— trở về lại chịu khổ! Nhớ tới sắc mặt âm trầm của Arcelor, Ngang không khỏi cầu nguyện cho đứa con.

    “Phụ thân…” Đầu bên này, tiểu Norah đã quên bén chuyện mình lén chạy ra ngoài, bổ nhào vào lòng ngực Đề Khắc Tư, dùng sức cọ xát.

    Đề Khắc Tư giả vờ tức giận vỗ nhẹ mông đứa con vài cái, sau đó nhanh chóng gỡ bỏ biểu tình nghiêm túc, trong tiếng hoan hô làm nũng của tiểu Norah ôm lấy bảo bối nhà mình—— hắn mới luyến tiếc giáo huấn đứa con a.

    “Về sau không được trộm ra ngoài, biết không!”

    Thè lưỡi, tiểu Norah liên tục gật đầu: “Đã biết! Lần sau phụ thân mang ta ra ngoài ngoạn đi, được không…”

    “Ngươi a…” Đề Khắc Tư bất đắc dĩ thở dài, mở đôi cánh, ôm đứa con dẫn đầu rời đi. Selair nóng ruột suốt cả đêm rồi, hắn phải mau mau trở về.

    Ngang ôm lấy tiểu mãnh sư hồng sắc toàn thân ướt đẫm, theo sát Đề Khắc Tư ly khai.

    Y Cách Tát Tư cùng đứa con nhìn nhau. Y kinh ngạc phát hiện trong mắt đứa con không hề có chút sợ hãi, đôi ngươi hổ phách tràn ngập thị huyết săn bắn cùng quang mang hưng phấn.

    “Còn chưa thỏa mãn?” Y Cách Tát Tư nhướng mi, cảm giác kiêu ngạo dâng trào, tính cách dũng cảm của đứa con không hề thua kém mình, không tồi!

    Y ngồi xổm xuống, sờ sờ đầu đứa con: “Thế nào, có muốn ở lại rừng rậm thêm vài ngày nữa không?”

    Do dự một lát, trong đầu Lôi Nhân Tư trong chớp mắt hiện ra gương mặt sinh trí tràn ngập tinh thần của Al… Bé lắc lắc đầu, sau đó run run đôi cánh ướt sũng, nũng nịu ‘ngao ngao’ kêu la vài tiếng với Y Cách Tát Tư.

    Y Cách Tát Tư ôm lấy đứa con, trong lòng hiện ra vài tia buồn bực cùng khó chịu—— quả nhiên, tính cách làm nũng của đứa con quả thực di truyền từ Bội Ân a.

    Hoàn Chương 42.

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu