Thủy dữ hỏa – Chương 10-11

    Thuộc truyện: Thủy dữ hỏa

    Chương 10
    Editor: Sakura Trang
    “A a.” Tư Đồ Thắng bỗng nhiên cười, vuốt đầu Vân Thanh Tuyền, “Hắn có thể đem nhược thủy chưởng đắc ý như vậy truyền cho ngươi, chắc hẳn đã nhận định ngươi tên đệ tử này nữa.”
    “Nhược thủy sao? Thật không giống như tên võ công.” Vân Thanh Tuyền cảm thấy kỳ quái.
    “Đúng vậy, thời gian trong đời vạn vật lấy nước là mềm mại nhất, nhìn như vô dụng nhưng chém không đứt, nhưng nó lại có thể mài mòn đá không đâu không có. Đây cũng là ảo diệu của nước, cũng là tinh túy của nhược thủy chưởng.” Tư Đồ Thắng có chút tự giễu cười cười; đáng tiếc đạo lý dễ hiểu như vậy ta liền đến gần đây mới hiểu được, “Nếu ngươi là sư đệ của ta, về sau sẽ chỉ cho nguoiw nhiều một chút.”
    “Như vậy. . . Ngươi đồng ý ta xuất chinh?” Trong mắt Vân Thanh Tuyền tràn ra mong đợi.
    “Bảo vệ tốt mình, nếu là mất mạng trở lại ta cũng không chịu trách nhiệm.” Tư Đồ Thắng đứng dậy, nhàn nhạt lưu lại những lời này.
    *
    “Ụa! —— Khụ khụ ~ ách ~ ụa ~” mới vừa ăn một chút, Vân Thanh Tuyền rất nhanh liền nôn hết ra ngoài, ngực cảm thấy buồn nôn, bực bội khó chịu.
    “Công tử! Ngươi đây là làm sao? Không thoải mái sao? Muốn gọi Diệp đại phu tới xem một chút không?” Nguyệt Ảnh một bên vỗ lưng Vân Thanh Tuyền một bên lo lắng hỏi.
    “Không có sao, không cần đi phiền toái Diệp bá bá.” Vân Thanh Tuyền xoa xoa mồ hôi lạnh trên trán, hồi tưởng mấy ngày này thân thể các loại khó chịu, “Chẳng lẽ. . .”
    “Công tử, chẳng lẽ ngươi. . . ?” Nguyệt Ảnh cẩn thận hỏi.
    “Ngô. . .” Vân Thanh Tuyền nhẹ nhàng vuốt ve bụng bằng phẳng, “Chắc là… Đúng rồi….”
    “A a, Nguyệt Ảnh chúc mừng công tử, ta liền đi nói cho tướng quân.” Nguyệt Ảnh nhảy cẫng hoan hô.
    “Không được! Chuyện này không thể để cho người khác biết!” Vân Thanh Tuyền vội vàng ngăn cản.
    “Vì, vì sao?” Nguyệt Ảnh không hiểu.
    “Hắn, đã đi xin Thánh thượng hạ lệnh xuất binh Mạc Bắc, nếu như biết ta mang thai hài tử, nhất định sẽ không để cho ta cùng đi.”
    “Tướng quân cũng là vì Thánh thượng hạ lệnh xuất binh Mạc Bắc, nếu như biết ta mang thai hài tử, nhất định sẽ không để cho ta cùng đi.”
    “Tướng quân cũng là vì tốt cho công tử, sợ thân thể công tử không chịu nổi.”
    “Nhưng mà. . . Ở lại trong này ta sợ hơn, mỗi ngày nằm mơ đều là cảnh tượng hắn ở trên chiến trường đẫm máu, ta sẽ càng không chịu được.”
    “Nhưng mà. . . Công tử. . .”
    “Tốt lắm, ta tự có chừng mực, chuyện này ngươi nhất định phải nghe ta, thay ta giữ được bí mật, được chứ?”
    “Này. . . Nguyệt Ảnh biết.” Vân Thanh Tuyền thỉnh cầu ôn nhu như vậy, Nguyệt Ảnh vô luận như thế nào cũng không cách nào cự tuyệt.
    ***
    “Đúng! Hoàng thượng! Ba ngày sau thần liền dẫn binh tấn công Mạc Bắc, nhất định sẽ không nhục sứ mạng!” Tư Đồ Thắng kiên định nói.
    “Trẫm cho tới bây giờ đều tin tưởng năng lực của Tư Đồ tướng quân, nhưng Mạc Bắc là vùng đất hẻo lánh, dễ thủ khó công, người man di lại giỏi dùng cổ thi độc, lần này chinh chiến nhất định phải cẩn thận nhiều hơn, mỗi một vị tướng sĩ đều là con dân của trẫm, trẫm hy vọng có thể đem thương vong giảm tới nhỏ nhất.”
    “Thần tuân chỉ! Thần nhất định sẽ có chuẩn bị mà chiến!”
    “Ha ha, kia Mạc Bắc liền giao cho Thắng nhi.” Nguyên đế mặt đầy hiền hòa đi xuống hoàng vị đỡ Tư Đồ Thắng dậy, “Nửa năm không gặp, tới, để cho trẫm xem thật kỹ một chút , ừ, gầy không ít a, Nhưng mà ổn trọng hơn. Ha ha, tương môn hổ tử, quả nhiên không giả.”
    “Hoàng thượng quá khen!”
    “Ha ha! Ngồi ở cái chỗ ngồi kia trẫm là Hoàng thượng, đi xuống, trẫm ngược lại là càng hy vọng ngươi giống như khi còn bé như vậy kêu trẫm hoàng cữu.”
    “Thần không dám!”
    “Ha ha, thôi ~ gọi thân thiết như vậy cuối cùng chỉ có thể nhớ lại.” Nguyên đế vỗ vỗ bả vai Tư Đồ Thắng, “Nghe nói Thắng nhi gần đây mừng quý tử a.”
    “Này. . . Là.”
    “Sống cùng thánh đồng của Bách Lý tộc đó… Có tốt không?”
    “Hoàng thượng. . .”
    “Ha ha, những lời này trẫm đã sớm muốn hỏi, chính là không biết nói như thế nào. Năm đó tiên đế mang binh khởi nghĩa, khai sáng Đại Nguyên quốc, toàn dựa vào Bách Lý tộc xuất vốn chiêu binh mãi mã. Lúc ấy liền lập lời thề, như tiên đế có thể tự phong làm vương, liền muốn cùng Bách Lý kết làm thông gia đời đời, nếu có vi phạm, ắt gặp nạn diệt quốc.” Trong nụ cười của Nguyên đế mang áy náy, “Trẫm biết hoàng tỷ chỉ có một mình con, Thắng nhi lại từ từ nhỏ tâm cao khí ngạo, lệnh con cưới một người nam tử, thật sự là ủy khuất ngươi. Nhưng nếu như đem Bách Lý thị gả cho hoàng tử, rất khó bảo đảm bọn họ sẽ không can thiệp nội chính trong triều, từ xưa đến nay, bao nhiêu yêu phi hồng nhan họa thủy, họa quốc ương dân. Có lẽ là trẫm nghĩ cực đoan, nhưng thân ở ngôi vua, rất nhiều chuyện không thể không lo nghĩ cho đại cục, không thể không cẩn thận đề phòng.”
    “Thần biết Hoàng thượng khổ tâm!”
    “Ha ha, biết liền tốt, trẫm cũng biết Thắng nhi là hài tử biết lý lẽ.” Nguyên đế mỉm cười vỗ tay mấy cái, “Thắng nhi, con nhìn.”
    Phía sau bình phong chậm rãi đi ra mấy mỹ nữ tuyệt sắc. Đứng thành một hàng yêu kiều cúi người.
    “Đây là trẫm sai người công phu chọn lựa vũ cơ, coi như cho con đáp lễ, hy cọng có thể vì con bài ưu giải buồn.”

    Chương 11
    Editor: Sakura Trang
    “Công tử, công tử! Tướng quân trở lại, còn mang về ~ sáu người nữ tử ~” Nguyệt Hà vừa chạy vừa kêu.
    “Đừng kêu lớn.” Vân Thanh Tuyền ngoài miệng tuy nói như vậy, lòng trong cũng rất là bực bội, Bách Lý tộc không giống Nguyên quốc, vẫn là nhất phu nhất thê, nữ quyến trong Tư Đồ phủ cũng không nhiều, hôm nay Tư Đồ Thắng mang về những nữ tử này, để cho trong lòng Vân Thanh Tuyền cảm thấy rất là không thoải mái.
    Sáu danh vũ cơ y theo quy củ sau khi đến thỉnh an Vân Thanh Tuyền liền rối rít thối lui. “Tưởng mỹ nữ như thế nào chứ, so với công tử nhà ta kém xa đâu!” Nguyệt Hà không phục hừ hừ. Hắn ngược lại là nói không ngoa, Vân Thanh Tuyền tuy là nam tử, nhưng dung mạo tuấn tú thanh lệ, so với nữ tử càng hơn, càng hiếm có là đẹp đến hồn nhiên thiên thành không chút không làm bộ.
    Trong lòng Vân Thanh Tuyền khó chịu, dẫn đến trong bụng cũng từng trận co rút đau. Không khỏi thầm chửi mình xưa nay tự phụ tâm tính đạm bạc, lúc nào lại trở nên ghen tỵ tựa như nữ tử vậy, không biết bao dung.
    Nghe người nói ngươi không ăn cơm tối, không thoải mái sao?” Tư Đồ Thắng vừa nói vừa đi vào.
    Vân Thanh Tuyền thấy hắn một thân trường bào giáng hồng thêu màu vàng tường vân ám văn, tóc đen dùng ngọc quan bằng ngà voi cố định, mày kiếm mắt sáng, anh khí bức người, giống như thiên thần. Chẳng biết tại sao trong lòng ghen tức nồng hơn, chính đang vì thay đổi của mình mà phiền lòng, lúc này lại đem một khang tức giận rải đến trên người Tư Đồ Thắng, Vân Thanh Tuyền nhíu mày nói: “Quả thật không thoải mái, rất không thoải mái, tướng quân hôm nay thu hoạch rất phong phú a, đừng bởi vì ta làm hỏng hứng thú, giờ phút này ngài vẫn là di chuyển về biệt uyển tốt hơn.”
    “Ngươi lời này có ý gì.” Tư Đồ Thắng cau mày hỏi.
    “Tướng quân cần gì phải giả bộ hồ đồ, Thanh Tuyền nói ngài chẳng lẽ nghe không hiểu?” Vân Thanh Tuyền không nghe theo không buông tha nói.
    “Ngươi kết quả muốn nói cái gì? Không biết tức cái gì?” Biểu tình của Tư Đồ Thắng lại nghiêm túc mấy phần, trong mắt cũng nhiều chút hàn ý.
    “Ta làm sao dám tức giận, chẳng qua là ta mệt mỏi phải nghỉ ngơi, ngài vẫn là đến với người có thể vì ngài bài ưu giải buồn đi!” Dứt lời Vân Thanh Tuyền xoay người không nhìn hắn nữa, một bộ tư thái tiễn khách. Phía sau là tiếng bước chân Tư Đồ Thắng phất tay áo mà đi xa, lòng của Vân Thanh Tuyền cũng từng chút trầm xuống.
    Một người dựa ở mép giường, trong bụng đau đớn càng ngày càng hơn, “Ách. . . Liền con cũng ở đây thay hắn hả giận. . . Hành hạ ta sao. . .” Hai tay Vân Thanh Tuyền đè lại bụng co rúc ở trên giường: “Ta đây là làm sao, chẳng phân biệt được phải trái liền lấy hắn hả giận, hắn có lòng tốt tới thăm ta a, làm sao có thể như vậy không biết điều, thật là đáng chết. Ách ừ ~~ hắn, nhất định tức giận đi, tự nhiên làm nơi trút giận, ai cũng biết tức giận đi, huống chi, hắn nhưng là chiến thần Tư Đồ Thắng a, người tâm cao khí ngạo như vậy, sau này, cũng sẽ không tới nhìn ta đi ~~ ách ~~ thật là không có tiền đồ, làm sao càng đau càng nghĩ hắn đâu ~~ “
    Cửa chi một tiếng bị đẩy ra, một cái thanh âm lạnh lùng nói: “Diệp Hồi Xuân để cho ta chuyển giao cho ngươi.”
    Ách ~~ ai? Thanh âm của Tư Đồ Thắng ~ a ~ ta là đau ngu sao, cũng xuất hiện ảo giác, nhưng vẫn hơi mở đôi môi nứt nẻ, yếu ớt kêu một tiếng: “Tư Đồ. . .”
    “Ngươi cuối cùng làm sao?!” Tư Đồ Thắng vội vàng chạy đến mép giường, thấy Vân Thanh Tuyền sắc mặt tái nhợt, co lại thành một đoàn, trong lòng khẩn trương, “Rất khó chịu sao? Khó chịu chỗ nào?”
    Thật sự là hắn, trong lòng Vân Thanh Tuyền đại hỉ, cố gắng nặn ra một nụ cười yếu ớt: “Không quan hệ, chẳng qua là ~~ ách ~~~ ăn hư ~~ “
    “Ăn hư sẽ đau thành như vậy sao?” Tư Đồ Thắng nghi hoặc nhìn tay hắn ôm lấy bụng, nghĩ đến có người nói qua, thánh đồng có thể mang thai sinh con giống như nữ tử, tuy không có kinh nguyệt như nữ tử, nhưng mỗi tháng cũng luôn sẽ có mấy ngày không thoải mái như vậy. Dường như biết cái gì, nhẹ nhàng ôm lấy Vân Thanh Tuyền, tay vận nội lực, dán vào trên bụng y.
    Vân Thanh Tuyền cảm thấy trên bụng một cổ khí tức ấm áp từ ngoài tiến vào trong thân thể, hơi thở kia hùng hậu ôn hòa, khiến cho y dần dần bình tĩnh, đau đớn trong bụng cũng giống như bị cổ khí tức kia trấn an, dần dần chậm xuống.
    “Cái đó ~~ còn đau lắm không?” Tư Đồ Thắng sửa lại một chút tóc trên trán y.
    “Ừ. . . Tốt hơn nhiều. . . Ừ. . . Thật xin lỗi.” Trong lòng Vân Thanh Tuyền như có thiên ngôn vạn ngữ, cuối cùng nhưng chỉ nói ra ba chữ này.
    “Hưu ~~ đừng nói chuyện, nhắm mắt nghỉ ngơi một hồi. Những chuyện khác, chờ ngươi đỡ, tính sổ sau!” Tư Đồ Thắng đắp kín chăn, cũng đem mình bao đi vào, hai người chỉ ôm nhau như vậy, một đêm vô mộng.
    Tư Đồ Thắng thật sớm tỉnh lại, nhìn gò má Vân Thanh Tuyền bên cạnh, dường như ngủ coi như an ổn, chẳng qua là lông mày vẫn hơi nhíu. Trong lòng Tư Đồ Thắng cũng là buồn bực, làm sao trở về, lớn như vậy lần đầu bị người coi là nơi trút giận, nếu là trước kia, mình sẽ làm gì, hẳn sẽ để cho người kia cũng không thể tức giận nữa, nhưng vì cái gì, rõ ràng bị hạ lệnh trục khách, rõ ràng đã xoay người rời đi, trước mắt vẫn là sẽ hiện ra dung nhan tiều tụy kia đâu, lấy lý do là đồng ý thỉnh cầu của Diệp Hồi Xuân, nhắm mắt trở lại đưa đồ, hoặc là nói, trở lại nhìn y.
    “Nha!” Vân Thanh Tuyền hơi hé mắt, thấy đôi mắt đẹp câu người kia nhìn chằm chằm mặt mình, thần sắc trong mắt nhưng là phức tạp thay đổi, sợ hết hồn.
    “Hù được ngươi?” Vẫn là giọng điệu nghe không ra cảm xúc.
    “Ngạch ~~ có chút ~~ a ~ “
    “Thật là nhát gan. Khá hơn chút nào không?”
    “A? Nga ~~ ừ ~~ “
    “Đứng lên ăn một chút gì đi, tối hôm qua chưa ăn cơm, không đói bụng sao.”
    “Cái này. . .” Vân Thanh Tuyền quả thật không có khẩu vị không có gì, nhưng một đêm có Tư Đồ Thắng làm bạn, là y có tâm tình ăn đồ, “Tới. . .”

    Thuộc truyện: Thủy dữ hỏa