Thủy dữ hỏa – Chương 15-16

    Thuộc truyện: Thủy dữ hỏa

    Chương 15
    Editor: Sakura Trang
    “Ngươi bình tĩnh một chút, hắn chẳng qua là ngất đi, cũng chưa chết.” Vân Thanh Tuyền thấy Tư Đồ Thắng nhìn chằm chằm dấu tay kia ngẩn người, nhẹ nhàng nói: “Nàng nội thương nghiêm trọng như vậy, chắc là một chưởng này gây ra.”
    “Các ngươi. . . Đám ngụy quân tử này! Khụ khụ. . . Lấn hiếp người quá thậm chí! . . . Rõ ràng. . . Khụ khụ. . . Rõ ràng ám toán chúng ta trước. . . Nhưng cắn ngược một cái!” Nữ nhân bị phong bế huyệt đạo, ánh mắt hung tợn nhìn chằm chằm Tư Đồ Thắng cùng Vân Thanh Tuyền, dường như phải đem bọn họ rút gân lột da.
    “Nữ nhân!” Tư Đồ Thắng nghiêm nghị nói, “Ngươi nói ta sẽ nhớ, nếu như bị ta phát hiện ngươi nói láo một chữ, ta nhất định sẽ để cho ngươi sông – không – bằng – chết!” Đứng dậy đi ra doanh trướng, nói với thị vệ: “Phái thêm người, nhất định coi trọng bọn họ.” Lại nói với Trương đại phu: “Chữa khỏi nữ nhân đó, không quan tâm dùng bao nhiêu dược liệu quý giá, ta muốn nàng còn sống!”
    “Cút ngay! Ai muốn uống thuốc của các ngươi! Khụ khụ!” Nữ nhân thét lên không cho phép binh lính đến gần.
    “Để ta đi.” Vân Thanh Tuyền nhận lấy thuốc từ trong tay hắn.
    “Bách Lý công tử, này ~~ “
    “Không quan trọng, nơi này giao cho ta, ngươi đi trước bên ngoài canh gác đi.” Vân Thanh Tuyền bưng thuốc đi tới trước mặt nữ nhân, “Trân nhi cô nương đúng không, thuốc này đối với thương thế của ngươi rất có chỗ tốt, vẫn là nhân lúc nóng uống đi.”
    “Cút ngay! Ai biết các ngươi lại đang đùa bỡn âm mưu gì, ta mới không uống!”
    “Ta chỉ là một thầy thuốc, chỉ là muốn chữa khỏi ngươi.” Vân Thanh Tuyền cũng không thèm để ý thái độ của Trân nhi, mỉm cười nói.
    “Hừ! Ai biết trong thuốc ngươi thả cái gì. Người Nguyên quốc các ngươi khẩu phật tâm xà, không có một câu lời thật, thương nhân đó cũng nói chẳng qua là bán một ít đặc sản tơ lụa, nhưng không nghĩ tới, bọn họ nhưng hạ độc ở trong vải vóc!” Trân nhi cắn răng nói.
    “Thương nhân đó tên gì? Bộ dáng như thế nào? Bây giờ ở đâu?” Vân Thanh Tuyền vội vàng hỏi.
    “Cười nhạo! Chúng ta nếu có thể bắt người kia, đã sớm đi tìm quốc vương các ngươi hưng sư vấn tội rồi, về phần tên họ tướng mạo, tất cả đều là giả đi. Khụ khụ!!” Trân nhi lại là một trận ho kịch liệt, một ít máu đen từ trong miệng tràn ra.
    “Trân nhi!” Thích khách tên là tiểu Thiên lo lắng kêu tên nàng.
    “Trân nhi cô nương, nếu như ta nói trong chuyện này có hiểu lầm chắc hẳn bây giờ ngươi cũng sẽ không tin tưởng. Ta chỉ hỏi ngươi một câu, cô nương nhưng mà sợ chết?”
    “Phi! Chiến sĩ Mạc Bắc chúng ta. . . Đã sớm đem sinh tử mặc kệ. . . Ta tuy là nữ tử. . .Một khắc mặc nhung trang kia bắt đầu khởi. . . Liền. . . Làm xong chuẩn bị bỏ mạng ở trên chiến trường!”
    “Khá lắm liệt tính nữ tử.” Vân Thanh Tuyền cười khen ngợi, “Tức là như vậy, ngươi làm sao còn sợ này một chén thuốc cỏn con này chứ.”
    “Hừ! Khụ khụ!” Trân nhi đoạt lấy chén thuốc uống một hơi cạn sạch.
    “Vị tiểu ca kia.” Vân Thanh Tuyền không nhanh không chậm nói với tiểu Thiên, “Trân nhi cô nương đã uống, là độc là thuốc, ngươi muốn nếm thử một chút không?”
    “Cầm tới!”
    Thấy Trân nhi đã uống thuốc, những thích khách khác cũng rối rít đem thuốc uống.
    “Các vị nghỉ ngơi, tại hạ không quấy rầy.” Vân Thanh Tuyền bưng chén thuốc ra doanh trướng, thấy Tư Đồ Thắng đang cười tủm tỉm nhìn mình: “Không nhìn ra, bản lãnh biết ăn nói của Diệp Hồi Xuân kia, cũng bị ngươi học được.”
    “Tư Đồ.” Vân Thanh Tuyền do dự một chút, còn là nói ra, “Ta cảm thấy, nữ nhân đó, có thể tin.”
    Tư Đồ Thắng không tiếp lời, nhưng thần sắc trong mắt rõ ràng ảm đạm xuống. Vân Thanh Tuyền cũng không nói thêm nữa, chẳng qua là yên lặng theo Tư Đồ Thắng trở lại doanh trướng. Liên tiếp mấy ngày, Tư Đồ Thắng luôn là cau mày.
    “Thật không nghĩ tới, trong này lại có chỗ suối nước nóng thiên nhiên.” Vân Thanh Tuyền y phục đi xuống.
    “Làm sao còn chưa ngủ?” Tư Đồ Thắng hơi mở mắt, trong thanh âm lộ ra mệt mỏi.
    “Hài tử nháo lợi hại, ta liền tới đây là ngâm một hồi, không nghĩ tới ngươi cũng ở đây.” Vân Thanh Tuyền nói ung dung.
    “Mấy ngày này chuyện quá nhiều, đều không chú ý ngươi.” Tư Đồ Thắng áy náy ôm lấy eo y, nhẹ nhàng vuốt ve bụng y, “Làm sao mới mấy ngày, cảm thấy lại lớn chút.”
    “A a, dĩ nhiên, mỗi ngày nó đều đang lớn đâu.” Vân Thanh Tuyền hiền hòa vuốt ve bụng, “Ách. . . Ừ. . .”
    “Làm sao? Lại đau?” Tư Đồ Thắng khẩn trương hỏi.
    “Không. . . Ách. . . Không có sao. . .” Vân Thanh Tuyền cười yếu ớt, “Đã thành thói quen.”
    Lời của y để cho trong lòng Tư Đồ Thắng đau từng trận, hắn nhẹ nhàng ôm Vân Thanh Tuyền vào trong ngực, một lát sau chậm rãi nói: “Ta phải rời đi mấy ngày, về đế đô, ngươi phải chăm sóc mình và hài tử thật tốt.”
    “Ta cùng ngươi cùng nhau trở về!” Vân Thanh Tuyền kiên định nói.
    “Ngươi không hỏi ta muốn trở về làm gì sao?” Phản ứng của y ngược lại để cho Tư Đồ Thắng rất là bất ngờ.
    “Có liên quan đến những tù binh đó, cũng liên quan đến cái dấu bàn tay đó, có liên quan đến… Hoàng thất Nguyên quốc.” Vân Thanh Tuyền đáp đến ung dung.
    “Nga?” Tư Đồ Thắng nhíu mày, “Ngươi đều biết?”
    “Từ ngươi thấy cái dấu bàn tay kia, những ngày qua một mực tâm sự nặng nề, chắc hẳn lai lịch người xuất chưởng ngươi cũng biết. Sau đó lại không ngừng phái ra mật thám, làm việc cẩn thận bí mật hết sức, chắc hẳn địa vị người nọ ở trên ngươi. Ngươi là con trai độc nhất của bào tỷ Nguyên quốc quân chủ, dõi mắt quốc nội, có thể để cho ngươi kiêng kỵ, cũng chỉ có hoàng thất nhất mạch thôi.”
    “Phân tích thật là rõ ràng mạch lạc.” Tư Đồ Thắng khá có thâm ý nhìn Vân Thanh Tuyền, “Ta trước kia, quả thật xem thường ngươi.”

    Chương 16
    Editor: Sakura Trang
    “Mang theo ta, ta cùng ngươi cùng nhau trở về.” Vân Thanh Tuyền kiên định nói.
    “Không được! Nếu ngươi đoán được như vậy, liền hẳn đoán được chuyến này nguy hiểm vạn phần. Huống chi lần này người ta phải đối mặt là —— Nhị hoàng tử.” Tư Đồ Thắng quả quyết cự tuyệt.
    “Chính là bởi vì biết ta mới muốn cùng ngươi cùng đi!”
    “Ta nói không được!”
    “Ngươi. . . Ách a. . .” Vân Thanh Tuyền bỗng nhiên đè lại bụng, thân thể lảo đảo muốn ngã, trên mặt vốn liền có chút tái nhợt nhất thời lại là huyết sắc hoàn toàn không có.
    “Ngươi nhìn, ngươi thân thể này, làm sao chịu được đường xá bôn ba. Vẫn là ở lại cái này, mọi người còn có thể có người chăm sóc.” Tư Đồ Thắng đau lòng để cho y dựa ở trên người mình, chống đỡ y.
    “Nếu như. . . Ngươi không đồng ý. . . Ách. . . Ta. . . Coi như đau chết. . . Ừ. . . Không để cho những người khác đụng ta. . .” Vân Thanh Tuyền cắn chặc hàm răng, có chút run rẩy nói.
    “Ngươi đây là đang uy hiếp ta?!” Mày kiếm Tư Đồ Thắng nhếch một cái, thanh âm lạnh xuống.
    “Tùy ngươi nghĩ thế nào…” Vân Thanh Tuyền giùng giằng đẩy ra Tư Đồ Thắng, đi lên bờ, nghĩ mặc vào áo khoác lại không có nửa ti sức lực. Chỉ đành phải cầm y phục khoác lên người, lảo đảo nghiêng ngã đi khỏi tầm mắt của Tư Đồ Thắng.
    Ở trên giường trằn trọc trở mình, Vân Thanh Tuyền chỉ cảm thấy eo cùng bụng đau đớn càng thêm rõ ràng, làm sao cũng không tìm được một tư thế thoải mái.
    “Hài tử ngoan. . . Ách. . . Ngoan. . . Ngoan một chút. . . Cha. . . Thật là khó chịu. . .” Y nhẹ nhàng vuốt ve bụng, yếu ớt nói, trong lòng thầm nghĩ: Biết rõ hắn là một người chưa bao giờ bị người uy hiếp, làm sao lại nói như vậy. Thật sự là trong lòng nóng nảy miệng không lựa lời, Nhị hoàng tử làm người âm hiểm xảo trá, những năm này lại một mực dòm ngó đế vị. Những thứ này liền mình là người tộc Bách Lý đều biết. Mẫu thân của hắn An Thái công chúa coi như bào tỷ của Nguyên đế, lại luôn luôn là ủng hộ thái tử. Nhị hoàng tử nếu nghĩ lật đổ Thái tử, Tư Đồ chính là tảng đá chắn đường. Lần này trở về nhất định nguy cơ tứ phía, mình thì như thế nào có thể lưu ở chỗ này đây.
    “Ừ. . . A. . .” Trong bụng lại là một trận đau nhức, Vân Thanh Tuyền không khỏi la lên, “Đứa bé ngoan. . . Đừng. . . Đừng làm rộn. . . Cha thật là đau. . .”
    “Đây là an thai dược cầm tới tù chỗ Trương đại phu, mau uống đi.” Một viên thuốc màu đen giơ đến khóe miệng Vân Thanh Tuyền.
    “Không. . . Uống!” Vân Thanh Tuyền cố hết sức hua tay một cái, đem viên thuốc đánh bay, “Ta. . . Ách. . . Ta có thể chăm sóc mình… Không cần. . . Bọn họ!”
    “Ngươi!” Trong mắt Tư Đồ Thắng bốc lên huyết sắc, “Ngươi cuối cùng ầm ĩ đủ chưa?”
    “Ngươi nếu. . . Không mang theo ta cùng đi. . . Liền. . . Không cần để ý sống chết của ta…” Liền Vân Thanh Tuyền đều kinh ngạc với mình vì sao cố chấp như vậy, nhưng lập tức sẽ xảy ra cái gì xa không phải mình có thể đánh giá đo lường, trong lòng y chỉ cảm thấy sợ hãi sâu không thấy đáy.
    Tư Đồ Thắng hừ một tiếng giơ tay lên liền điểm mấy chỗ đại huyệt của Vân Thanh Tuyền, nhặt lên viên thuốc bỏ vào trong miệng y, cưỡng bách y nuốt vào. Tuy Vân Thanh Tuyền hết sức kháng cự nhưng quanh thân không thể động đậy. Thai nhi trong bụng dường như cũng nhận ra hai vị cha đang dây gổ, càng không an phận ồn ào. . Vân Thanh Tuyền chỉ cảm thấy đau đến trước mắt biến thành màu đen, nhưng ngay cả xoa một chút cũng không làm được, đang lúc khổ không thể tả, Tư Đồ Thắng đã giải khai huyệt đạo của y, nhẹ nhàng an ủi tiểu tử xao động.
    “Ta. . . Sợ. . . Thật. . . Sợ. . .” Vân Thanh Tuyền hơi có vẻ nức nở lẩm bẩm nói, hai tay nắm chặc vạt áo của Tư Đồ Thắng.
    “Được rồi, ta mang ngươi đi. Không muốn làm ~~ chuyện để cho ta đau lòng.” Tư Đồ Thắng nhẹ nhẹ nhàng hôn lên trán của y.

    Tư Đồ Thắng tướng quân có chuyện quan trọng giao phó cho Chung phó tướng, mang Vân Thanh Tuyền cùng mấy tên thị vệ tinh anh một đường về nam. Đúng như dự đoán, dọc đường Nhị hoàng tử bày trùng trùng mai phục, trước khi đến Phượng Tê trấn, Tư Đồ Thắng quyết định chia binh hai đường, mình đi dẫn dắt địch nhân, còn lại ba tên thị vệ mang Vân Thanh Tuyền đi suốt đêm về đế đô hướng công chúa An Thái cầu viện, Nhưng lúc Tư Đồ Thắng vào ở khách sạn lớn nhất trong Phượng Tê trấn, phát hiện Vân Thanh Tuyền bất ngờ ngồi ở bên trong phòng chờ hắn.
    “Ngươi! ~~” Vân Thanh Tuyền nhìn ra được, Tư Đồ Thắng tức giận xanh cả mặt, “Khinh công của ngươi ngược lại là tiến bộ không ít a ~ “
    “Ta vẫn luôn luyện tập.” Vân Thanh Tuyền cố gắng không để cho mình đi để ý biểu tình âm tình bất định của Tư Đồ Thắng, tỉnh táo nói, “Ta bất quá là một người bình thường, nghĩ muốn cùng ngươi sóng vai, tự nhiên phải tốn nhiều công sức.”
    “Làm sao ngươi biết ta sẽ ở trong này?”
    “Nếu muốn dụ người tai mắt, nơi này là cái lựa chọn tốt.”
    “Vậy tại sao ngươi sẽ ở trong phòng ta?”
    “Cái này. . . Là ta kính nhờ lão bản nương để cho ngươi ở tại gian này.”
    “A a, nguyên lai là mỹ nhân kế.”
    “Ta. . .” Vân Thanh Tuyền rất sợ Tư Đồ Thắng mất hứng, “Không phải ngươi nghĩ như vậy. . . Ta chẳng qua là. . . Cái đó. . . Ngươi nếu là không thích ta đi ngay cùng nàng nói đổi một gian khác.”
    “Như vậy một hồi công phu là có thể để cho lão bản nương kia nghe lời như vậy, ngươi thật đúng là có một tay a.” Tư Đồ Thắng trêu ghẹo nói.
    “Không phải vậy. . . Thật không phải là. . .” Vân Thanh Tuyền cảm thấy mình càng nói càng đen, luống cuống.
    “Tốt lắm, ta đùa giỡn, phòng này rất tốt, ta rất thích.” Tư Đồ Thắng không nói cho y, mình cũng từng thầm đưa thu ba hướng lão bản nương, để nàng đem mình sắp xếp ở phòng hẻo lánh trong góc này, phía bên ngoài cửa sổ chính là một đường nhỏ có thể nối thẳng rừng cây trấn tây. Y có suy nghĩ giống ta sao? Trong đầu Tư Đồ Thắng nghĩ, lựa chọn cùng căn nhà, lại là trùng hợp sao? Một lần là trùng hợp, hai lần là trùng hợp, vậy ta cùng y lần lượt trùng hợp vậy là cái gì? Chẳng lẽ, là thiên ý sao?
    “Tư Đồ?” Vân Thanh Tuyền thấy hắn không nói lời nào, cho là hắn còn đang giận mình không nghe hắn an bài, “Hôm nay, là sinh nhật ta. Ta nghĩ hướng ngươi đòi một lễ vật.”
    “Đúng rồi, hôm nay là sinh nhật ngươi.” Trong lòng Tư Đồ Thắng áy náy, lại quên chuyện này, “Ngươi nói đi, muốn cái gì? Ta nhất định tận lực thỏa mãn ngươi.”
    “Ta chỉ muốn ngươi đồng ý ta một chuyện. Từ nay về sau, ta ngươi hai người, họa phúc cùng chung.” Vân Thanh Tuyền nghiêm mặt nói.

    Thuộc truyện: Thủy dữ hỏa