Thủy dữ hỏa – Chương 6-7

    Thuộc truyện: Thủy dữ hỏa

    Chương 6
    Editor: Sakura Trang
    “Ta là ý nói, ngươi tại sao còn chưa đi. . . Ngươi luôn luôn không phải, đi rất sớm sao” đích xác từ lúc thành thân, chuyện phòng the Tư Đồ Thắng rất sớm liền sẽ rời đi, mỗi lần Vân Thanh Tuyền tỉnh lại, đều là lẻ loi một người.
    “Đêm qua, quá mệt mỏi.”
    Hồi tưởng lại đêm qua hai người triền miên vuốt ve, trên mặt của hai người cũng không khỏi đỏ lên.
    “Nghe Diệp đại phu nói nam tử tộc Bách Lý sau khi tiến hành chuyện phòng the cảm giác khó chịu sẽ rất nghiêm trọng a.”
    “Đúng vậy, thân là nam tử nhưng phải làm loại chuyện đó, tổng phải bỏ ra một ít giá cao.”
    “Nghe nói các ngươi tổ tiên là thân thể bán tiên đâu.”
    “A a, không như vậy lợi hại, chẳng qua là bị nguyền rủa người thôi.”
    “Nga? Nói như thế nào?”
    “Các đời tổ tiên tộc Bách Lý của chúng ta cư ngụ ở trong u cốc, bốn bề toàn núi, gần như là ngăn cách với đời, lúc ấy thanh niên trong tộc khát vọng nhìn một chút thế giới bên ngoài, liền khai sơn sửa đường. Chuyện này nhưng chọc giận sơn thần, đối với tộc ta thi xuống nguyền rủa, từ nay về sau, tộc ta dựng phụ sinh hài tử, toàn bộ đều là nam hài.”
    “Toàn bộ? Không có nữ hài sao?”
    “Đúng vậy, một cái đều không có, điều này làm cho tộc nhân lúc đó hết sức sợ hãi, mọi người đều nói đây cũng là sơn thần trả thù. Không nữ hài, liền không cách nào kéo dài con cháu, cuộc sống lâu, chính là tai ương diệt tộc. Chỉ như vậy, theo thời gian trôi qua, người trong tộc càng ngày càng ít, đang lúc mọi người cảm thấy hẳn phải chết không thể nghi ngờ, có một thanh niên trong tộc hoàn toàn lấy thân nam tử sinh một anh nhi khỏe mạnh.”
    “Giống như ngươi vậy sao?”
    “Ừ, người như vậy có bề ngoài đặc thù như nam nhân, lại có thể giống như nữ nhân mang thai sinh con. Lúc đó tộc nhân cho là đây là trời cao phái tới thần linh cứu bọn họ thị tộc, gọi nam tử có thể sinh dục là thánh đồng, bởi vì người kia họ Bách Lý, cho nên chúng ta liền lấy họ của hắn là tên tộc, liền hình thành tộc Bách Lý như hiện nay.”
    “Khó trách ngày đó Thánh thượng ban hôn, trên chiếu thư rõ ràng đọc đến Bách Lý Thanh Tuyền.”
    “Đó là họ của ta ở trong tộc, nam tử có thể sinh dục như chúng ta sau khi cập quan sẽ lấy họ Bách Lý ghi vào gia phả. Nhưng nhà của ta là họ Vân.”
    “Ngươi là thánh đồng, mang thai sinh con phải gánh vác nguy hiểm và thống khổ là rất lớn, này ngươi biết không?”
    “Dĩ nhiên biết, cha ta chính là vì sinh hạ ta. . . Khó sinh mà chết.”
    “Vậy ngươi tại sao còn. . .”
    “Thân thể ta ta như vậy, chính là vì kéo dài con cháu mà tồn tại a.”
    “Càn quấy! Ngươi thật không sợ chết sao?”
    “Dĩ nhiên sợ, nhưng chính là dựa vào thứ nghịch thiên này mà tộc Bách Lý của chúng ta mới sinh sôi nảy nở sống sót đến nay. Nếu như nói đây là số mạng của ta, ta chấp nhận.” Vân Thanh Tuyền nắm tay của Tư Đồ Thắng, “Nhưng ta nhưng không nghĩ cam chịu số phận, ta muốn bình an vì ngươi sinh hạ hài tử, người một nhà cùng hưởng hạnh phúc, đến khi chúng ta già, cùng nhau nhớ lại, một năm kia dưới cây đa, cảnh tượng chúng ta gặp nhau.”
    Trong ánh mắt thanh lượng của Vân Thanh Tuyền lóe ánh sáng kiên định, lấp lánh rực rỡ, để cho Tư Đồ Thắng có một loại cảm giác không cách nào dời đi tầm mắt.
    “Tại sao nhìn ta như vậy?” Thanh Tuyền dường như cảm thấy sự khác thường của hắn, “Thật xin lỗi, ngày hôm nay có phải ta nói hơi nhiều không?”
    “Không.” Tư Đồ Thắng xoay người đứng lên, khóe miệng khẽ nhếch, nhẹ nhàng nói: “Hôm nay ngươi, thật hấp dẫn.”
    Lúc tới Nguyệt Ảnh và Nguyệt Hà mang đồ ăn sáng lên. Thấy Tư Đồ Thắng từ trong phòng đi ra sợ hết hồn, nhìn một cái trên khay chỉ có một bộ chén đũa vội vàng lui về phòng bếp.
    “Ca, huynh nói hôm nay Tư Đồ tướng quân trúng gió gì vậy? Một năm cũng không thấy hắn ở nơi của công tử ăn điểm tâm bao giờ.” Nguyệt Hà không hiểu hỏi.
    “Gió xuân.” Nguyệt Ảnh thần bí nói.
    “Gió xuân? Đó là ý gì?” Nguyệt Hà càng không hiểu.
    “Lát nữa giải thích, nhanh lên một chút chuẩn bị! Bánh bao, nhiều cầm mấy cái bánh bao đi!”
    “Ngươi thích ăn cái gì, ta kêu Nguyệt Hà Nguyệt Ảnh đi làm cho ngươi.” Vân Thanh Tuyền hỏi.
    “Không có.” Tư Đồ Thắng nhàn nhạt nói.
    “Luôn có mấy thứ tương đối thích đi, nói một chút coi, ta cũng muốn hiểu hơn một chút về ngươi.” Vân Thanh Tuyền tiếp tục truy hỏi.
    “Bánh bao.” Tư Đồ Thắng vẫn là giọng nói nhàn nhạt.
    “Vừa vặn, đầu bếp mới tới trong phủ rất giỏi mấy thức ăn về bột mỳ, có thể cho ngươi đổi rất nhiều khẩu vị.”
    “Không cần phiền toái như vậy, làm nhân đậu là được.” Vừa dứt lời Nguyệt Ảnh Nguyệt Hà liền lần nữa đẩy cửa đi vào, đem bữa ăn sáng bày ở trước mặt bọn họ, Tư Đồ Thắng nhìn từng cái bánh bao nhỏ sắp xếp chỉnh tề, tiện tay cầm qua một cái, khi hương vị nhân đậu ngọt ngào mềm mại kích thích vị giác của hắn, trên mặt thoáng qua một tia khác thường.
    “Chúng ta không biết tướng quân ở đây ăn điểm tâm, chẳng qua là chuẩn bị đồ ngày thường công tử thích ăn, xin tướng quân thứ lỗi, nếu là không hợp khẩu vị, ta đi kêu phòng bếp làm lại.” Tâm tư kín đáo Nguyệt Ảnh nhìn ra khác thường của Tư Đồ Thắng, vội vàng giải thích.
    “Không cần.” Tư Đồ Thắng như không có chuyện gì xảy ra tiếp tục ăn; chẳng qua là trùng hợp thôi, hắn nghĩ như vậy.
    Lại có chuyện đúng dịp như vậy sao? Vân Thanh Tuyền tỉ mỉ nhai kỹ vị nhân đậu mà y thích nhất, tựa như nếm được mùi vị của Tư Đồ Thắng.

    Chương 7
    Editor: Sakura Trang
    “Tư Đồ, ta nghĩ, sau này theo ngươi xuất chinh.” Yên lặng sau một lúc lâu Vân Thanh Tuyền bỗng nhiên nhắc tới.
    “Không được!” Tư Đồ Thắng quả quyết cự tuyệt, “Võ công của ngươi không giỏi, quá nguy hiểm.”
    “Nhưng mà, Diệp bá bá nói võ công của ta đã có thể xuất sư, mặc dù xa không kịp ngươi, nhưng cũng có thể đối phó được tình huống trên chiến trường, năm đó Diệp bá bá coi như quân y theo phụ thân ngươi xuất chinh, không phải cũng bình an còn sống sao.”
    “Ông ta?” Tư Đồ Thắng có chút khinh thường hừ một tiếng, “Ông ta về điểm kia công phu có thể sống tới ngày nay, chủ yếu là dựa vào vận khí.”
    “Khụ —— ừm ——” Một tiếng ho khan kéo dài, Diệp Hồi Xuân nghênh ngang đi vào, cười nói với Tư Đồ Thắng: “Xem ra thương thế chuyển biến rất nhanh a, ta lại cho ngươi hai thang thuốc, bảo đảm thuốc đến hết bệnh.”
    Hừ, trong lòng Tư Đồ Thắng hừ lạnh một tiếng, ngươi là muốn cho ta nhanh lên một chút đi gặp liệt tổ liệt tông nhà ta đi.
    “Tư Đồ, Chung phó tướng ở phòng chính chờ ngươi.” Sắc mặt của Diệp Hồi Xuân trở nên nghiêm túc dị thường.
    “Đi.” Tư Đồ Thắng phát giác khác thường, buông chén đũa xuống đi thẳng đi ra ngoài.
    “Cái gì? ! Lại có mười mấy tên lính ngã bệnh?” Tư Đồ Thắng giận dữ, từ trở lại đến bây giờ, đã có gần trăm tên lính bị bệnh, hơn nữa số người vẫn mỗi ngày đều đang gia tăng, “Chẳng lẽ là dính vào ôn dịch nữa sao?”
    “Ta nhìn không giống, ngược lại giống như trúng độc.” Diệp Hồi Xuân nghiêm túc nói.
    “Trúng độc? Độc gì?” Tư Đồ Thắng lạnh lùng hỏi.
    “Một loại kiến lửa sinh trưởng ở tây phương hết sức hiếm thấy, trong sách ghi lại độc của nó có thể để cho người sốt cao không ngừng, giác quan tê dại, thậm chí sinh ra ảo giác, những triệu chứng này đều tương tự với triệu chứng của binh lính bị bệnh.”
    “Diệp đại phu có biết phương pháp giải độc?”
    “Loại độc trùng này ta chỉ xem qua ở trong sách, cũng chỉ có thể thử phân phối giải dược. Nhưng tốc độ truyền bá loại độc này so với ôn dịch nhanh hơn, vì không truyền nhiễm càng nhiều người hơn, ta nghĩ tốt nhất cách ly những binh lính bị trúng độc.”
    “Cũng chỉ có như vậy.”
    Mấy ngày tiếp theo Tư Đồ Thắng cũng ở lại trong doanh trấn an lòng quân, tràng bệnh khiến cho lòng người trong quân doanh bàng hoàng, bầu trời giáo tràng tựa như đều bị khói mù bao phủ.
    Ngày hôm đó Tư Đồ Thắng đang tuần tra trong doanh, chợt nhìn thấy một thân ảnh quen thuộc: “Tại sao ngươi lại ở trong này?”
    “Ta tới giúp Diệp bá bá đem thuốc phát cho binh lính.” Vân Thanh Tuyền xoa xoa mồ hôi trán nói.
    “Trong này rất nguy hiểm, ngươi mau trở về, thuốc đặt ở trong này, ta sẽ phái người phát.” Tư Đồ Thắng kéo Vân Thanh Tuyền đến một bên, dùng giọng ra lệnh nói.
    “Diệp bá bá đã dạy ta y thuật, ta ở lại đây tổng có thể giúp một chút. Huống chi, không thấy được ngươi, coi như trở lại trong phủ ta cũng sẽ thực không yên lòng, đêm không thể chợp mắt.”
    Tư Đồ Thắng thấy tâm ý y đã quyết, cũng sẽ không ngăn trở thêm, chẳng qua là để cho y cẩn thận nhiều hơn liền lại đến nơi khác tuần tra. Đêm đến, trong giáo trường hoàn toàn yên tĩnh, chỉ có một mình Vân Thanh Tuyền yên lặng luyện tập kiếm pháp.
    “Người nào?!” Một cái thanh âm thô cuồng ở sau lưng vang lên, “Ngươi là đội nào? Đã trễ thế này làm sao còn chưa đi nghỉ ngơi, tình huống bây giờ đặc thù, ngươi còn không cần luyện công gấp gáp, cất giữ nhiều chút thể lực tương đối khá.”
    Vân Thanh Tuyền quay đầu nhìn hắn, chỉ thấy người nói chuyện đại khái chừng năm mươi tuổi, khôi ngô cao lớn, mặt mũi dữ tợn, con mắt trái mang cái chụp mắt, chắc hẳn là mù, hai tay chống gậy, ống quần bên phải trống trơn.
    “Ta không phải binh lính.” Vân Thanh Tuyền lễ phép nói, “Ta chẳng qua là mượn sân nơi này luyện công.”
    “Nga? Vậy ngươi là ai?” Người nọ nhìn bộ dáng Vân Thanh Tuyền tuấn tú tựa như bạch diện thư sinh, trong lòng hồ nghi.
    “Vãn bối Vân Thanh Tuyền.”
    Danh tự này thật giống như ở đâu nghe qua, người kia suy nghĩ, đúng rồi, không phải là phu nhân bị Thánh thượng gả cho tên tướng quân kia sao. Hừ, nguyên lai là một nam sủng.
    “Trong này không phải địa phương ngươi nên tới, nhanh chút trở về, nếu không đã xảy ra chuyện gì tướng quân trách tội xuống lão phu cũng gánh không nổi.”
    Vân Thanh Tuyền thấy giọng hắn bỗng nhiên chuyển lạnh, không biết mình đã đắc tội hắn ở điểm nào, vẫn khiêm tốn nói: “Ta chẳng qua là ở đây luyện công, không có việc gì, ngươi không cần phải lo lắng.”
    Người nọ nhìn một chút tay Vân Thanh Tuyền đầy bọt nước, cười nhạt một chút liền xoay người rời đi. Vân Thanh Tuyền tiếp tục luyện tập, bằng vào trí nhớ nhớ lại bộ sách võ công của Tư Đồ Thắng. Y biết, nghĩ muốn theo Tư Đồ Thắng xuất chinh, tất cần phải đề cao võ công của mình mới được. Vẫn nhớ bộ dáng cao ngạo của Tư Đồ Thắng khinh thường khi giao thủ cùng mình, đáng chết, rõ ràng cùng là Tư Đồ chiêu thức giống nhau, tại sao luyện lâu như vậy một chút tiến bộ đều không có. Vân Thanh Tuyền thầm mắng mình.
    “Trời cũng sắp sáng, còn không đi sao?” Người chống quải trượng chẳng biết lúc nào lại đứng ở gần Vân Thanh Tuyền.
    “Không được, thời gian của ta… Không nhiều lắm… Tất cần phải nhanh chóng luyện tập…” Vân Thanh Tuyền thở hào hển trả lời, y phục đã ướt mồ hôi, bị gió thổi hơi có chút lạnh, cầm kiếm tay đã bắt đầu không bị khống chế run rẩy.

    Thuộc truyện: Thủy dữ hỏa