Thủy dữ hỏa – Chương 8-9

    Thuộc truyện: Thủy dữ hỏa

    Chương 8
    Editor: Sakura Trang
    “Đó là cái gì?” Người nọ bỗng nhiên chỉ bọc ở bên cạnh.
    “Là thuốc cho binh lính dùng, một hồi ta trực tiếp cầm đi trại lính.”
    “Nói Như vậy, người giúp đỡ bên người Diệp đại phu, chính là ngươi?”
    “Vâng.”
    “Ngươi không nghỉ ngơi như vậy, thân thể không chịu nổi.”
    “Ta nói qua, ta. . . Thời gian không nhiều lắm. . . Ách. . .” Vân Thanh Tuyền bỗng nhiên lảo đảo một cái ngã xuống đất.
    “Cho dù ngươi dựa theo chiêu thức của Tư Đồ Thắng luyện tập cũng vô ích.”
    “Ta biết, ta không thần lực trời sanh như hắn, nhưng cái này cũng tổng so với cái gì cũng không làm tốt hơn. Nếu không, coi như cứng rắn muốn đi theo, cũng là phiền toái.”
    “Ngươi nếu biết mình không thần lực như hắn, tại sao còn muốn luyện tập ngu xuẩn như vậy.”
    “Có ý gì?” Vân Thanh Tuyền nghi hoặc nhìn hắn.
    “Từ nhỏ Tư Đồ Thắng lực cánh tay hơn người, loại lối đánh bá đạo loại này mặc dù nhìn như đơn giản, lại có thể đem ưu thế của hắn phát huy đến trình độ cao nhất, phối hợp nội lực hùng hậu, từ đó uy lực đại tăng. Mà ngươi, căn bản không có loại ưu thế này, lối đánh như vậy ngược lại thành làm ngươi dừng bước không tiến lên lên được.”
    “Này. . .” Trước mắt Vân Thanh Tuyền bỗng nhiên sáng lên, thật sâu làm một đại lễ, “Vãn bối cầu tiền bối chỉ điểm!”
    “A? . . . Ta nào có cái gì có thể dạy bảo… Chẳng qua thuận miệng nói một chút mà thôi.”
    “Tiền bối dường như cùng tướng quân rất quen thuộc.”
    “Sự tích của hắn, người trên giáo trường này đều biết.”
    “Nhưng, không là mỗi người cũng có thể kêu hắn Tư Đồ Thắng.”
    “Ách. . . Cái này. . .” Người nọ gãi đầu một cái, “Nói lọt nha, tính, nếu nói hết rồi cũng không quan tâm nói nhiều một chút, coi như là trả ân tình ngươi vì các binh lính đưa thuốc.”
    Hắn nghiêm mặt nói: “Chế địch chi đạo, nếu như không thể ở trong lực lượng áp đảo đối phương, cũng chỉ có thể dựa vào tấn công bất ngờ. Cho nên, bây giờ ngươi cần luyện tập không phải lực lượng, mà là tốc độ.” Người nọ ngồi vào trên thềm đá, cởi giày bên chân trái ra, ở bên trong móc nửa ngày, móc ra một quyển sách thật mỏng vứt xuống bên người Vân Thanh Tuyền: “Đi về nhìn một chút, ngày mai nói cho ta ngươi nhận thấy được gì trong đó.”
    Vân Thanh Tuyền đối với phương thức vứt sách kỳ quái này rất là kinh ngạc, hơi sửng sốt một chút, vẫn là nhặt lên sách, cung kính nói: “Tạ tiền bối tặng sách.”
    “Ta lại không nói đưa cho ngươi.”
    “Kia. . .” Trong đầu Vân Thanh Tuyền nghĩ, coi như là phải báo thù, lấy tài sản của tộc Bách Lý cũng là đầy đủ có thể ứng phó.
    Trên mặt của người kia lộ ra thần sắc tham lam: “Nghe nói trong hầm rượu của phủ tướng quân vô số rượu ngon, thiếu một hai vò chắc không có vấn đề đi.” Dứt lời xoay người rời đi, “Ta chỉ uống nữ nhi hồng năm mươi năm a, ha ha. . .”
    Hắn rốt cuộc là người nào, liền trong phủ có nữ nhi hồng năm mươi năm đều biết. Xem ra, ta thật gặp cao nhân.
    “Bây giờ tình hình bệnh dịch đã khống chế, binh lính trúng độc phần lớn cũng đã khỏi, chẳng qua là còn có hai mươi mấy người bởi vì trúng độc quá sâu, cho nên. . .” Diệp Hồi Xuân không có nói tiếp.
    “Đã không cứu được sao?” Trong giọng nói của Tư Đồ Thắng nghe không ra cảm xúc.
    “Lão phu vô năng, thẹn với bảng hiệu diệu thủ hồi xuân.”
    “Diệp đại phu nghiêm trọng, không nghĩ tới những con kiến hôi Mạc Bắc kia lại biết dùng chiêu thâm độc như vậy, món nợ này, nhất định nhất định muốn bọn họ trả gấp đôi!” Tư Đồ Thắng siết chặt nắm đấm.
    “Vì phòng ngừa bệnh độc lần nữa lan truyền, những binh lính kia, vẫn là. . .” Diệp Hồi Xuân không nói được.
    “Ta biết. Người đâu, đi lấy rượu tốt nhất tới.” Tư Đồ Thắng đứng dậy đi ra ngoài, thâm trầm đối với Diệp Hồi Xuân nói, “Ông cũng đi chuẩn bị một chút đi.”
    Tư Đồ Thắng xách rượu một thân một mình tiến vào khu cách ly trong doanh, lòng bàn tay siết chặt chai thuốc Diệp Hồi Xuân đưa cho hắn.
    “Đây là độc dược mãnh liệt, uống vào sẽ như ngủ vậy, sẽ không có thống khổ.”
    “Tư Đồ tướng quân, tướng quân tới!” Không biết ai kêu một tiếng, mọi người rối rít ngồi dậy.
    “Ta mang theo rượu ngon cho các anh em nếm thử một chút.” Tư Đồ Thắng chỉ cảm thấy cổ họng khô khốc, họ đều là những tướng sĩ tinh anh ngàn chọn vạn lựa, tự nhiên có thể phát giác chuyện trúng độc này có khác thường. Bọn họ sẽ nghĩ như thế nào chứ, phải thế nào đối mặt với việc tướng quân họ một đường đi theo lại muốn đích thân đưa bọn họ đi hoàng tuyền.
    “Rượu thật là thơm a.” Tiểu Hổ tử Nhỏ tuổi nhất mở ra một vò rượu, nhất thời mùi rượu tràn ngập cả lều, “Đây là cống tửu Thánh thượng ngự ban cho, mọi người mau tới a, có rượu ngon uống.”
    “Thật là thơm a, cho ta thêm một chén nữa.”
    “Thật thống khoái, những ngày qua cũng không có uống đến rượu, cũng sắp không chịu nổi.”
    “Này! Tiểu tử ngươi chừa chút cho ta a!”
    “. . .”
    Mọi người cùng Tư Đồ Thắng ngồi quây quần một chỗ, vừa nói vừa cười, miệng to uống rượu, hào phóng hát ca, biết mọi người từng cái ngã xuống, tiểu Hổ tử cuối cùng nằm ở trên đùi Tư Đồ Thắng, cười ngây thơ hồn nhiên, “Tướng quân. . . Bảo trọng!” Liền trong nụ cười như vậy vĩnh viễn thiếp đi.
    Tư Đồ Thắng yên lặng đứng dậy, vì mỗi một người sửa lại y phục ngay ngắn, đem rượu còn dư lại vẩy các góc bên trong, đốt hỏa chiết, ở trong ngọn lửa hừng hực ảm đạm rời đi.

    Chương 9
    Editor: Sakura Trang
    Vân Thanh Tuyền như thường ngày mang nữ nhi hồng đến giáo trường tìm nhãn quái nhân, nghe được tin tức quân doanh cháy vội vàng chạy tới. Sau khi biết tình huống từ Diệp Hồi Xuân liền tìm kiếm Tư Đồ Thắng khắp nơi, cuối cùng tại một xó xỉnh của giáo trường tìm được hắn đang uống rượu một mình.
    “Không nên uống, ngươi đã say.” Vân Thanh Tuyền định đoạt lấy vò rượu trong tay hắn.
    “Đừng để ý ta! Ta còn không có uống thống khoái đâu.” Tư Đồ Thắng hất tay Vân Thanh Tuyền ra, ánh mắt bi thương nồng đậm để cho Vân Thanh Tuyền đau lòng, “Ta còn không có uống thống khoái. . .”
    “Di? Sao không có…” Tư Đồ Thắng quơ quơ vò không trong tay, tiện tay ném xuống đất.
    “Trong tay ta còn nữa.” Vân Thanh Tuyền quơ quơ nữ nhi hồng trong tay, “Ta tới cùng uống với ngươi.”
    Hai người chỉ như vậy dựa tường sóng vai mà ngồi, uống từng hớp từng hớp.
    “Cái tên tiểu Hổ tử đó a, năm nay mới mười bảy tuổi.” Tư Đồ Thắng nhàn nhạt, hàm hồ không rõ vừa nói, “Gia gia của hắn là lão bộc nhà ta, là người nhìn ta lớn lên từ nhỏ, đối với ta rất là thương yêu. Hắn trước khi chết là ta cầu ta chăm sóc cháu trai của hắn, ta đã đồng ý hắn phải chăm sóc tiểu Hổ tử thật tốt, muốn cho hắn vượt hẳn mọi người. . .”
    “Còn có người cà lăm kia, nói chuyện đều nói không sõi, thường xuyên bị mọi người cười nhạo. Lần đầu tiên lúc ta thấy hắn, hắn đi tới trước mặt ta, nói hắn rất ngưỡng mộ ta, nói cũng muốn trở thành tướng lãnh kiệt xuất như ta cái gì, nói một tràng, đều không có dừng lại một chữ, người ở chỗ này đều sợ ngây người. . . Ha ha. . . Trời biết những lời đó chính hắn lặp lại bao lâu. . .”
    “Những thứ ngu ngốc kia đem ta làm tấm gương đi theo ta. . . Toàn đều chết ở trong tay ta. . . Ha ha. . .”
    “Tư Đồ. . .” Vân Thanh Tuyền đau lòng nhìn hắn.
    “Ụa! ~~ Khụ khụ ~ ụa ~~” Tư Đồ Thắng tê tâm liệt phế ói ra.
    “Tư Đồ!” Vân Thanh Tuyền vội vàng giúp hắn vỗ lưng.
    “Ụa ~~ ụa!” Tư Đồ Thắng ói rất lâu, hắn dường như cái gì cũng không ăn, trừ rượu cái gì đều không phun ra, cho đến vành mắt ửng đỏ, hắn mới mệt lả tựa vào trên tường.
    “Coi chừng bị lạnh.” Vân Thanh Tuyền cẩn thận xê dịch thân thể của Tư Đồ Thắng, để cho hắn tựa vào trên người mình.
    “Khó chịu. . . Lòng. . . Thật là khó chịu. . .” Tư Đồ Thắng mơ mơ màng màng nhẹ giọng nỉ non.
    “Tư Đồ. . .” Vân Thanh Tuyền ôm lấy hắn, Tư Đồ Thắng yếu ớt này Tư Đồ Thắng sau hào quang chiến thần có máu có thịt, để cho lòng y đau.
    “Đây là đâu? Ách. . . Đầu thật là đau. . .” Tư Đồ Thắng ôm đầu vẫn vô tri vô giác ngồi dậy.
    “Ngươi tỉnh.” Vân Thanh Tuyền bưng thuốc vào, “Mau thừa dịp nóng uống, để giải rượu.”
    “Thuốc? Không uống!” Tư Đồ Thắng cau mày, chán ghét đem mặt chuyển hướng một bên.
    “Ngươi nghe lời, uống đầu liền hết đau.” Vân Thanh Tuyền tiếp tục khuyên.
    “Nói không uống, lấy ra!” Tư Đồ Thắng căn bản không nghe, tùy ý nhức đầu sắp nứt, hắn cũng chỉ dựa ở mép giường, khẽ cau mày, một cái tay vô lực khoác lên trên trán.
    “Thiệt là, cũng không phải là kêu ngươi uống độc, rõ ràng uống là có thể khỏe hơn, tại sao hết lần này tới lần khác muốn chịu phần tội này.” Vân Thanh Tuyền ngoài miệng oán trách, hai tay cũng đã nhẹ nhàng ấn ở đầu Tư Đồ Thắng, lực độ vừa phải xoa bóp.
    “Không thích, không thích mùi vị đắng như vậy.” Đồ Thắng mới đầu né tránh, nhưng cảm giác đầu dưới sự xoa bóp có quy luật của Vân Thanh Tuyền quả thật giảm bớt, cũng vứt bỏ ngăn cản.
    “Ta biết a, ta cũng chuẩn bị xong mứt quả rồi.” Vân Thanh Tuyền như là oán trách nhẹ giọng nói, “Thuốc này a nhưng là ta khổ cực nấu nửa ngày đâu.”
    “. . .” Tư Đồ Thắng hơi nửa nheo mắt lại, nhìn một chút Vân Thanh Tuyền lại nhìn một chút thuốc, nhẹ giọng nói: “Lấy tới.”
    Bưng lên chén uống một hơi cạn sạch, lập tức chau mày, vị đắng làm hắn buồn nôn. Vân Thanh Tuyền đúng lúc nhét một viên mứt tao vào miệng hắn, nhẹ nhàng vuốt ngực hắn.
    “Tốt lắm, có thể.” Tư Đồ Thắng giơ tay lên ngăn lại nhưng may mắn thế nào lại nắm tay của Vân Thanh Tuyền, trong lòng thoáng qua một tia khác thường, nhìn Vân Thanh Tuyền, y chẳng qua là kinh ngạc nhìn chằm chằm tay bị cầm. Tư Đồ Thắng lập tức buông tay ra, có chút lúng túng quay đầu lại, hai người hồi lâu không nói.
    “Ngày hôm qua, là ngươi đưa ta về?” Tư Đồ Thắng trước dời đi đề tài.
    “Ừ.”
    “Ta. . . Có nói gì với ngươi không?” Tư Đồ Thắng cẩn thận hỏi.
    Vân Thanh Tuyền tự nhiên biết hắn là chỉ cái gì, Tư Đồ Thắng người trọng sĩ diện như vậy, tự nhiên không muốn bị người thấy một mặt yếu ớt, nếu không cũng sẽ không một thân một mình uống rượu giải sầu, vì vậy cười cười nói: “Ta cũng uống say, không nhớ rõ.”
    Trong đầu Tư Đồ Thắng nghĩ, đã sớm nghe Diệp Hồi Xuân nói qua Vân Thanh Tuyền là danh phù kỳ thật ngàn ly không say, y nói như vậy hiển nhiên là cho mình lưu mặt mũi, nhưng cũng chứng minh chuyện hắn lo lắng thật xảy ra, trong lòng có cảm động, có áo não, có thẹn thùng, còn có một tia thoải mái không diễn tả được.
    “Trễ như vậy ngươi đi giáo trường làm gì?”
    “Luyện công a, đem võ công luyện giỏi ngươi liền sẽ đồng ý ta theo ngươi xuất chinh chứ?”
    Tư Đồ Thắng hơi kinh hãi, khó trách gần đây cảm thấy y gầy lợi hại, thì ra là đi luyện công. Ban ngày hỗ trợ giúp Diệp Hồi Xuân, buổi tối còn muốn đi luyện võ, thân thể như vậy làm sao ăn tiêu đâu. Liều mạng luyện tập như vậy, chính là vì theo ta xuất chinh sao?
    “Tư Đồ? Ngươi. . . Sẽ không đổi ý chứ ?” Trên mặt Vân Thanh Tuyền biểu hiện bất an.
    “Thử trước một chút nói sau.” Tư Đồ Thắng giơ tay lên một chưởng đánh về phía bả vai Vân Thanh Tuyền, một chưởng bình thường như vậy, vừa không tăng tốc độ cũng không biến hóa, nhưng Vân Thanh Tuyền vẫn đề cao cảnh giác, dựa theo độc nhãn quái nhân dạy dỗ như vậy lấy lui làm tiến lấy thủ vì công, nhanh chóng ra chiêu, tháo xuống phần lớn lực đạo một chưởng kia, nhưng vẫn là bị chưởng kia đánh tới ngã trên giường. Trong ánh mắt trong suốt “Đã rất khá.” Tư Đồ Thắng khẽ nhếch khóe miệng, “So với trình độ ban đầu của ngươi là hơn nhiều rồi. Chiêu số của lão đầu kia không dễ lĩnh ngộ tốt như vậy, có thể trong vòng mấy ngày luyện thành như vậy, rất tốt. Chớ xem thường một chưởng kia, ta nhưng mà luyện suốt ba năm.”
    “Ngươi biết vị tiền bối kia?”
    “Dĩ nhiên, hắn kêu Chung Liệt, mười năm trước là đệ nhất mãnh tướng của Nguyên quốc. Hồi nhỏ từng dạy ta võ nghệ, cũng coi là sư phó của ta.”
    “Nói như vậy, chúng ta coi như là đồng môn rồi?” Trong mắt Vân Thanh Tuyền lóe ánh sáng, như vậy, có phải có thể cách hắn gần hơn một ít hay không.
    “Ông ta thu ngươi làm đồ đệ sao?”
    “Ta gặp lại hắn nhất định sẽ dập đầu hiến trà, bái ông ta làm sư phụ!”

    Thuộc truyện: Thủy dữ hỏa