Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 104-108

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 104: Cơn sốc

    Đợi đến lúc Diệp Tố như người mất hồn đi đến sân huấn luyện, thời gian đã là một giờ chiều.

    Moka mặt đen lại ngồi trên sô pha, thấy Diệp Tố tiến vào, đầu tiên là tức giận hỏi: “Ngươi làm cái gì đến bây giờ?”

    Hiển nhiên trạng thái Diệp Tố thập phần kém, thế nhưng không nghe thấy câu hỏi của Moka, hoàn toàn không mục đích mà đi lại vài bước trong sân huấn luyện, mới nhìn thấy khuôn mặt khó coi của Moka, cả kinh: “A?”

    Thấy bộ dáng mất hồn mất vía của Diệp Tố, Moka lập tức liền nổi giận, đập bàn một cái, chén trà các vật phẩm trên bàn đều nhảy vài cái rồi lộn xộn thành một mảnh. Diệp Tố bị một tiếng nổ vang sững sờ tại chỗ, trong lòng ẩn ẩn có dự cảm không tốt.

    “Đến tột cùng tại sao mấy ngày nay ngươi lại thế này!” Moka quát lớn, “Xin nghỉ không ngừng, một lần hai lần, hiện tại khen ngược, đơn giản không xin luôn, ngươi đem ta nơi này thành chỗ nào!”

    “Thực xin lỗi……” Diệp Tố vội vàng xin lỗi.

    “Nói xin lỗi với ta vô ích!” Moka nổi giận đùng đùng nói, trên mặt càng treo lên chói lọi thất vọng cùng phẫn nộ, “Ngươi biết ngươi hiện tại là cái bộ dáng gì sao? Ngươi đây là đang lãng phí sinh mệnh! Lãng phí ta, càng lãng phí chính ngươi! Hàn Nghiệp đâu, hắn tại sao cũng không biết đốc thúc một chút?”

    Diệp Tố thấp giọng nói: “Hắn có việc rời đi.”

    “Cho nên ngươi liền lười biếng?” Moka tức giận không thể át lại, Diệp Tố nhìn dáng vẻ hắn còn tưởng hắn sẽ xông lên đánh mình một trận, nhưng Moka chung quy chỉ thở hổn hển mấy thơ, che ngực mà thao tác trên đài điều khiển trọng lực một hồi, quay đầu lại quát Diệp Tố đang ngây ngốc: “Còn không đi vào! Ngươi có thời gian để lãng phí, nhưng ta không có thời gian bồi ngươi chơi!”

    “Nga.” Diệp Tố theo bản năng mà hướng phòng trọng lực đi, tới cửa rồi lại bỗng nhiên dừng lại. Nhìn phòng trọng lực rộng mở ánh sáng nhu hòa, Diệp Tố lại từ hư không sinh ra một chút sợ hãi. Hắn suy nghĩ chốc lát, mới ý thức được Hàn Nghiệp không ở bên cạnh hắn. Dĩ vãng còn có người bồi hắn đi chịu đựng thống khổ, hiện tại cũng đè trên thân một mình hắn.

    Tranh luận ở thế giới hiện thực lại một lần nữa che trời lấp đất mà xuyên qua thời không xông lại đây, bước chân Diệp Tố lảo đảo một chút, trong lòng thấp thỏm lo âu. Hắn đã bởi vì mình khống chế được khoa học kỹ thuật tiên tiến tương lai mà an tâm, cho rằng mình nắm được mấu chốt, ít nhất gặp phải tình huống nào cũng đều có thể lập trận doanh bất bại.

    Chính xác, hắn nắm sự tình mấu chốt, nên mới gặp phản lựa chọn gian nan nhất. Tróc nguyên tố ký sinh đối với Diệp Tố không phải nan đề, nan đề của hắn là có nên tiếp tục nghiên cứu hay không, có nên đem thành quả công bố ra hay không. Diệp Tố thế nào cũng không nghĩ ra được, chính mình trở thành biển chỉ đường.

    Một khi công bố ra, một cửa khó qua nhất trong xâm lược văn minh ngoại hệ cũng đã vượt qua, Benedict bọn họ liền có thể tiếp tục nghiên cứu các vũ khí khác, tiến hành giám sát văn minh ngoại hệ. Diệp Tố liền thành người đẩy tay cho cuộc xâm lực này.

    Nhưng không công bố…Diệp Tố ảm đạm, một nền văn minh quá gần mình sẽ không khiến người ta cảm thấy an tâm, nói cho cùng, Diệp Tố cũng luyến tiếc tinh cầu dồi dào kia. Hắn không giống Tiếu Thừa, không giống Benedict đều có tín ngưỡng cùng mục tiêu kiên định, biết bản thân nên kiên trì cái gì. Diệp Tố chỉ là một người bình thường, bị nóng lạnh hai loại kẹp ở giữa, do dự không quyết đoán, do dự. Đây có lẽ cũng là lý do vấn đề liên quan đến an nguy nhân loại đều trở thành cơ mật gạt đám đông dân chúng — tuyệt đại đa số người đều không lý trí được như chính trị gia, rất nhiều nguy cơ không cho phép do dự không quyết đoán, hành động theo cảm tình, vô luận đúng hay sai, vẫn cần một cái lựa chọn.

    Những người khác đều làm tốt lựa chọn, hiện tại chỉ còn lại có Diệp Tố.

    “Ngươi đang làm gì!” Thanh âm Moka hét to đột nhiên nổ vang phía sau Diệp Tố, suy nghĩ không biết chạy đi đâu lại bị mạnh mẽ kéo về, hắn có chút ai thiết mà quay đầu lại, trong ánh mắt tràn đầy mờ mịt.

    Moka lúc này mới chú ý thấy sắc mặt Diệp Tố trắng bệch đến mức không bình thường, ngữ khí tốt xấu chậm lại: “Thân thể không thoải mái?”

    Tiếp theo, hắn không khỏi phân trần mà đem Diệp Tố kéo đến gian bên cạnh, ấn hắn ở trên ghế kiểm tra đo lường thân thể, báo cáo biểu hiện khỏe mạnh vô cùng.

    Moka rót cho Diệp Tố bình dinh dưỡng tề, lại đem hắn đẩy đến trước phòng trọng lực: “Chỉ cần thân thể không có vấn đề, những điều khác đều không phải vấn đề.”

    Diệp Tố bị Moka đẩy tới đẩy đi hoàn toàn không biết nên nói gì, nên làm cái gì, trạng thái này không thích hợp, Diệp Tố nghĩ trong lòng, nhưng hắn không có biện pháp để bản thân bình tĩnh lại, giống như có đồ vật đáng sợ gì vẫn luôn đuổi theo hắn.

    Diệp Tố mờ mịt mà nhìn về phía cửa sân huấn luyện, muốn bắt lấy một chút an ủi, chỉ là nơi đó không có một bóng người, hắn hỏi: “Hàn Nghiệp đâu?”

    “Không phải ngươi nói hắn có việc rời đi sao?” Moka không thể hiểu được, đúng lúc này quang não hắn thu được tin tức, là Hàn Nghiệp gửi tới: Moka lão sư, ta có chút sự tình chậm trễ. Huấn luyện trọng lực, ngươi chiếu cố Diệp Tố nhiều một chút.

    “Hàn Nghiệp nói hắn không về được, chúng ta đây liền bắt đầu đi, đã lãng phí không ít thời gian.” Moka thu hồi quang não, đẩy Diệp Tố vào phòng trọng lực, sau đó đến trước đài thao tác, dựa theo lúc trước tiến hành, “Đều đã hơn một tháng, cũng nên thích ứng, còn cần người nào bồi?”

    Hắn rõ ràng nói qua buổi chiều sẽ trở về gấp. Diệp Tố nghĩ mảnh giấy Hàn Nghiệp lưu lại kia, không phải không có thất vọng.

    Ngay sau đó, trọng lực liền cưỡng chế buông xuống.

    Diệp Tố còn chưa có chuẩn bị liền bị áp đảo trên mặt đất, trong thời gian ngắn thế nhưng không nhúc nhích nổi, hắn đã thật lâu không chật vật như vậy, hắn hoảng hốt tựa như trở về thời điểm lần đầu tiên tiến hành áp bức trọng lực, không sức kháng cự.

    Tại sao lại như vậy…… Diệp Tố giãy giụa, muốn để mình đứng lên, nhưng tay chân đều nặng như đeo chì, cảm giác buồn nôn ghê tởm càng nhanh xuất hiện hơn quá khứ, áp bách dạ dày hắn. Càng ngày càng nặng. Diệp Tố có chút bất lực phát hiện ra thời gian cũng không khiến hắn thích ứng trọng lực hơn, ngược lại càng ngày càng khó chịu, khiến hắn bắt đầu hoài nghi có phải Moka lão sư tranh thủ Hàn Nghiệp không ở mà trộm tăng thêm bội số trọng lực.

    “Đứng lên!” Thanh âm bất mãn của Moka vang lên, rõ ràng mà nói cho Diệp Tố: “Hôm nay giống bội số trọng lực hôm qua, tình hướng của ngươi là có ý tứ gì? Lui bước sao?” Không có khả năng, Moka đang nói dối! Diệp Tố phẫn nộ nghĩ, đôi tay ôm đầu, đau đớn như vô số con kiến gặm cắn đầu hắn. Tại sao Hàn Nghiệp còn chưa tới, đã nói sẽ trở về gấp. Lúc này mới bao lâu, hắn liền vi phạm hứa hẹn. Diệp Tố cắn môi dưới, tiếng mắng tức giận của Moka còn không ngừng quanh quẩn trong phòng trọng lực.

    Ta nên làm cái gì bây giờ. Trước mắt Diệp Tố xuất hiện từng mảnh điểm đen, điểm đen bay nhanh xoay tròn sắp hàng, chốc lát biến thành Tiếu Thừa cợt nhả, chốc lát lại biến thành Benedict nghiêm túc, bọn họ tựa hồ đều đang nói: Diệp Tố, chúng ta cần ngươi trợ giúp.

    Diệp Tố, xâm lược là hành vi bất chính nghĩa…

    Diệp Tố, ngươi xem địa cầu không thể chịu nổi gánh nặng…

    Diệp Tố, ngẫm lại lịch sử chúng ta từng bị xâm lược…

    Diệp Tố, nhìn những địa phương từ màu xanh hóa thành sa mạc đó, nhìn xem những người chết đói…

    Diệp Tố, chúng ta đang phát triển khoa học kỹ thuật, có thể khiến mọi người yên ổn sinh hoạt…

    Diệp Tố, khoa học kỹ thuật cũng không hào phóng, nó mang đến bao nhiêu tiện lợi, liền thu lại bấy nhiêu đại giới…

    Ta không biết! Diệp Tố muốn rống to với bọn họ, điểm đen bị tiếng hô vô tình của hắn tách ra, lại biến thành Hàn Nghiệp đang nói “Vì muôn đời khai thái bình”. Ở mỗi cái góc trong phòng trọng lực này đều đã từng có bóng dáng Hàn Nghiệp, hắn đã từng ôn hòa khuyên giải, an ủi Diệp Tố, cổ vũ Diệp Tố, nhưng chỉ chớp mắt, hắn liền rời đi, đi tìm Phá Quân. Về sau sẽ còn nhiều người cần Hàn Nghiệp, cần hắn an ủi. Hàn Nghiệp sẽ toàn tâm toàn ý mà vì những người khác, vì nhân tộc.

    Hai cái thế giới, đều chỉ còn lại một mình Diệp Tố, cần hắn đưa ra lựa chọn.

    Thế giới hiện thực, lựa chọn xâm lược hay hòa bình.

    Tinh tế thế giới, lựa chọn lừa mình dối người hay tỉnh táo lại.

    Sớm nên minh bạch. Diệp Tố đau đến thiếu chút nữa mất đi ý thức, hắn nhất định ma chướng, mới nhớ không nổi thứ khác. Diệp Tố cười thảm, đây chính là thế giới “trong mộng” của hắn a, không phải gốc rễ của hắn, không phải nơi hắn dựng thân. Tinh tế thế giới dù có chân thật, đối với Diệp Tố mà nói, bất quá cũng chỉ là một không gian phụ thuộc, trọng tâm, tình cảm của hắn trước nay đều thành lập trong thế giới hiện thực.

    Hàn Nghiệp ở Tinh tế thế giới tính là cái gì đâu, cảm tình của mình tính là cái gì đâu. Kể cả hắn có thích Hàn Nghiệp, Hàn Nghiệp cũng thích hắn, thì có thể thế nào? Diệp Tố có tư cách gì ở thế giới này phát triển cảm tình, hai thế giới đem sinh mệnh hắn chồng lên gấp hai, đem phiền não cũng chồng lên gấp hai, nhưng Diệp Tố chỉ là một người. Cảm tình của hắn, sinh hoạt của hắn chỉ có thể có một phần, hắn làm sao có thể thừa nhận gấp hai lần chân thật?

    Kể cả Diệp Tố vứt bỏ cảm tình ở thế giới hiện thực, hắn cũng không thể đem toàn bộ cảm tình đưa vào Tinh tế thế giới. Ai biết cái thế giới kỳ kỳ quái quái này khi nào sẽ đột nhiên biến mất, sinh hoạt bình thường ở tinh tế thế giới đối với hắn đã là cái vấn đề, hôm nay chẳng phải bị hiện thực ảnh hưởng, khiến huấn luyện căn bản vô pháp đúng hạn tiến hành sao? Chuyện như vậy đã xảy ra nhiều lần, một người tùy thời tùy chỗ đều có thể ngủ mất, thậm chí không biết khi nào tỉnh, có thể tỉnh hay không, thật sự có thể sinh tồn ở thế giới này sao?

    Tình yêu không nhiều hơn thứ gì khác. Tình yêu chính là quá trình từ hai hướng, ai nguyện ý can tâm trả giá cũng muốn đòi lấy a. Nhưng Diệp Tố nhận không nổi đòi lấy, một khi tiếp nhận cái gì, mưu toan đòi lấy cái gì, đều khiến cho mình có vướng bận. Cha mẹ hắn ở hiện thực già đi, hắn ở địa cầu gặp phải nan đề, đây đã thành vướng bận. Một người không thể có hai phân vướng bận song song khắc cốt minh tâm.

    Hắn sớm nên mình bạch. Hốc mắt Diệp Tố bỗng nhiên ướt át, không biết là đau hay do khổ sở. Thế giới này đối với hắn là phụ thuộc, hắn cũng nên chỉ là khách qua đường ở nơi này, nếu thế giới này cần hắn, kia hắn liền cứu vớt là được rồi.

    Chỉ trả giá không cần hồi báo.

    Trả giá, chính là đem mình đào rỗng; không cần hồi báo, khiến chính mình càng ngày càng trống rỗng. Rỗng đến mức khiến chính mình có thể có, có thể không, tùy thời có thể rời khỏi thể giới này, sẽ không luyến tiếc. Chính mình không có luyến tiếc, người nơi này cũng không có luyến tiếc.

    Dường như nồng đậm sương mù trước mắt Diệp Tố tản ra. Trước kia, Diệp Tố bị sương mù dày đặc che đậy tầm mắt, chỉ có thể nhìn ra một con đường, mù quáng lạc quan mà đi. Hiện tại, hắn rốt cuộc thấy rõ trên con đường kia che kín bụi gai.

    Diệp Tố thu hồi chân, hắn vẫn phải đi tiếp, nhưng cần phải mặc vào áo giáp ngăn cách mình với thế nhân.

    Vì ngươi mở ra một con đường, sau đó, ta rời đi.

    Nước mắt từng giọt lớn cùng mồ hôi lăn xuống, môi Diệp Tố khép mở vài lần, trái tim tựa hồ như không chịu được trọng lực thật lớn, hồi quang phản chiếu mà kịch liệt nhảy lên, Diệp Tố nôn khan, cho rằng mình sẽ đem cả trái tim cũng nhổ ra.

    Sau đó, trái tim điên rồi đột nhiên dừng nhảy lên.

    Moka đang nhìn chằm chằm màn hình đột nhiên đứng lên.

    Chương 105: Bại lộ

    Trên đường cái Tây Đô phồn vinh, ngựa xe như nước, người đến người đi, mỗi người đều mang gương mặt bất đồng, xuyên qua trăm sông đổ về một biển.

    Trong đó có một vị nam nhân khoảng bốn mươi tuổi, dáng người cường tráng, khuôn mặt lạnh lùng, cả người đều tản ra hơi thở người sống chớ lại gần. Ánh mắt hắn khẽ nhếch, sắc bén như mắt ưng.

    Nhưng hắn lại không biết cách đó bốn trăm mét, có hai người đang đem nhất cử nhất động của hắn đều thu vào trong mắt.

    Nam nhân trẻ tuổi hơn đang cúi đầu nói với người bên cạnh, ngữ khí mang theo rõ ràng tôn kính: “Danh hiệu của hắn là Hắc Chuẩn, trước kia là cận vệ của Lý Mặc, hiện tại bị phái ra ngoài huấn luyện bảo tiêu mới. Theo điều tra, hắn chính là người khiêu chiến thần bí đánh chết phụ thân Phá Quân mười ba năm trước.”

    Hàn Nghiệp nhìn Hắc Chuẩn không chớp mắt, gật gật đầu.

    “Giá trị vũ lực của hắn rất cao, bởi vì nguyên nhân chức nghiệp là bảo tiêu, tính cảnh giác cũng phi thường không tồi, muốn vô thanh vô tức bắt hắn đi, ta…”

    “Ta biết, ta tới giải quyết hắn.” Hàn Nghiệp hiểu rõ. Hắn biết người trẻ tuổi bên cạnh lệ thuộc quyền Giám sát tư, trong tình huống không có Hành quân tư phụ trợ mà bảo hắn đi đối phó đầu lĩnh bảo tiêu, thật sự có điểm làm khó người.

    Nhân viên Hành quân tư có thể sử dụng ở Tây Đô tinh cũng có, bất quá, để mau chóng hoàn mỹ giải quyết xong, Hàn Nghiệp vẫn quyết định tự mình theo dõi.

    “Ngươi về trước đi.” Hàn Nghiệp nói với người bên cạnh, tiếp nhận dụng cụ giám sát của hắn, thân hình nhoáng lên, hòa vào dòng người xung quanh.

    Hắc Chuẩn không hề phát hiện, đang tiến vào một câu lạc bộ quy mô nhỏ, câu lạc bộ này vừa mở không bao lâu, không có danh khí gì.

    Hàn Nghiệp đi vào theo hắn, cùng Hắc Chuẩn mua mấy vé vào xem đối chiến.

    Người xem rất ít, không khí cũng không phải thực náo nhiệt, cho nên đối chiến cũng không có ý tứ gì, nhưng Hắc Chuẩn xem thực nghiêm túc, từ lúc bắt đầu đã bảo trì tư thế ngồi nghiêm túc trên ghế, thẳng đến khi đối chiến nhàm chán kết thúc, hắn cũng chưa làm động tác dư thừa.

    Sau khi xem xong một hồi đối chiến, Hắc Chuẩn vô kinh vô hỉ, tiếp tục xem trận tiếp theo.

    Một đám tuyển thủ đối chiến hoặc là quá già hoặc là quá trẻ đều không có nổi bật gì trong thi đấu.

    Vậy mà Hắc Chuẩn lại nghiêm túc nhìn suốt cả buổi sáng, tận đến lúc sàn đấu câu lạc bộ tạm hạ xuống một tiểu màn che, Hắc Chuẩn mới thay đổi tư thế từ đầu tới giờ, đi tới hậu trường câu lạc bộ, rất có tính mục đích mà tìm được một nam hài vừa kết thúc đối chiến, trên mặt nam hài kia vẫn còn đang đổ mồ hôi.

    Hắc Chuẩn không biết nói chuyện gì cùng hắn, nam hài nguyên bản còn ôm cảnh giác cuối cùng lại vui mừng khôn xiết mà cười rộ lên, biểu tình có chút không thể tin nổi, liên tục hỏi vài câu, thẳng đến lúc Hắc Chuẩn gật đầu, nam hài kia lại cười đến mức híp cả mắt lại.

    Hắc Chuẩn để lại cho nam hài một tấm gì như danh thiếp, liền rời đi. Hàn Nghiệp nhìn từ xa xa liền hiểu Hắc Chuẩn đang làm cái gì — hắn đang tìm kiếm mầm ưu tú. Trong mấy trận thi đấu vừa rồi Hắc Chuẩn xem, nam hài kia xem như biểu hiện tốt nhất, kỹ xảo không đủ, nhưng có thể nhìn ra một chút thiên phú không tồi, quan trọng là nam hài còn trẻ, rất dễ uốn nắn.

    Hàn Nghiệp liếc nhìn nam hài vui sướng không thôi kia, lại lần nữa theo Hắc Chuẩn rời câu lạc bộ.

    Thời điểm Hắc Chuẩn bước chân ra khỏi câu lạc bộ đột nhiên hơi dừng chân lại giữa không trung, ánh mắt sắc bén hung ác lên, nhưng bất quá nháy mắt, hắn lại khôi phục nguyên trạng, buông chân, dáng người đĩnh bạt mà bước ra ngoài.

    Hắn không đi lấy phi xa ở bãi đỗ xe ngầm, dường như vì nhiệm vụ hôm nay mà nhàn nhã dạo trên phố.

    Chốc lát sau, địa phương Hắc Chuẩn đi qua ngày càng hẻo lánh, đã tiếp cận khu vực tương đối phong bế.

    Hắc Chuẩn ngừng lại, lộ ra tia cười lạnh nhạt: “Huynh đệ, theo ta lâu như vậy, lộ mặt đi.”

    Từ một bức tường sau lưng, Hàn Nghiệp đi ra.

    Hắc Chuẩn quay đầu lại, lại thấy một gương mặt hoàn toàn xa lạ, hắn nhìn kỹ gương mặt Hàn Nghiệp một lát, nhíu mày: “Nói mục đích của ngươi.”

    Hàn Nghiệp cười cười, không nói gì.

    “Không nói cũng được.” Hắc Chuẩn không thèm để ý cười, chậm rãi tới gần Hàn Nghiệp, “Đợi đến lúc ta đánh nát hàm răng ngươi, sẽ biết có nói hay không.” Lời còn chưa nói hết, nắm tay hắn đột nhiên như mang gió, oanh thẳng hướng sườn mặt Hàn Nghiệp.

    Hàn Nghiệp lại không chút hoang mang mà duỗi tay, không giống động tác phòng hộ bản năng, càng không giống phản kích. Trực giác Hắc Chuẩn nháy mắt liền lộp bột một tiếng mà căng thẳng, khi định thần lại, nắm đấm của mình đã bị đối phương nhẹ nhàng ngăn trở.

    Hắc Chuẩn trong lòng cả kinh, không vội vã lui lại, ngược lại, tay phải lại lần nữa công kích, chỉ tiếc, ngay từ lúc bắt đầu hắn đã rơi xuống hạ phong, lần này Hàn Nghiệp càng có chuẩn bị hơn, sao có thể để hắn đắc thủ.

    “Ngươi là ai?” Hắc Chuẩn không khỏi kinh sợ hỏi, tuy chỉ qua hai chiêu, hắn cũng biết người trước mắt trẻ tuổi hơn mình nhiều này không giống người bình thường (không người ta cũng 30t r đó ông nội). Nhân vật như vậy ở Tây Đô tinh, hắn không thể nào không quen biết, càng không thể nào chọc tới loại người này.

    Hàn Nghiệp cười như không cười: “Theo ta đi một chuyến đi.”

    Khi nói chuyện, đùi phải Hàn Nghiệp liền đá hai cái, đem cơ hội Hắc Chuẩn định tập kích chắn trở về. Khi Hắc Chuẩn rút ra một khẩu súng, lại kinh ngạc phát hiện trên tay Hàn Nghiệp cũng cầm một khẩu súng chỉ vào mình, hắn thậm chí còn không biết Hàn Nghiệp lấy ra từ đâu, lấy ra từ lúc nào.

    Tầm mắt Hắc Chuẩn dừng lại mấy giây trên nòng súng kia, trong lòng càng thêm sợ hãi. Thân là một bảo tiêu, nghiên cứu với súng ống đương nhiên càng thêm sâu sắc hơn người thường, chỉ cần vài lần nhìn, hắn có thể từ khẩu súng nhìn ra càng nhiều thứ hơn người khác, đó là một khẩu súng quân dụng, hơn nữa rất cao cấp, ít nhất là hắn chưa từng có cơ hội tiếp xúc.

    Đối nghịch cùng quân đội, hoặc có thể làm chuyện thần không biết quỷ không hay, hoặc là ngoan một chút.

    Trong lòng Hắc Chuẩn cân nhắc vài giây, liền ném súng trong tay xuống, giơ cao hai tay, ý tứ đầu hàng không cần nói cũng rõ.

    Hàn Nghiệp là kẻ tài, gan cũng lớn, không sợ hắn giở trò, trực tiếp đi qua còng tay hắn lại.

    Đúng lúc này, quang não trên người Hàn Nghiệp đột nhiên vang lên. Nếu lúc bình thường, Hàn Nghiệp khẳng định sẽ không xem xét vào thời khắc như vậy, nhưng chuông báo của quang não này lại là thiết kế đặc biệt, chỉ có cuộc gọi của vài người trong Minh Viện mới có thể vang lên.

    Hàn Nghiệp lập tức lấy ra quang não, là Moka gọi.

    Moka hiện tại hẳn đang huấn luyện Diệp Tố… Hàn Nghiệp lập tức có dự cảm không tốt, vội vàng nghe.

    “Hàn Nghiệp, Diệp Tố lên cơn sốc!”

    Một lực thật lớn bỗng hướng Hàn Nghiệp đánh úp tới, hóa ra Hắc Chuẩn nhân thời cơ này, phản kích một quyền, đồng thời chân phải móc lấy súng của mình, nhanh nhẹn tiếp được xong lập tức nhắm ngay Hàn Nghiệp.

    Chỉ tiếc, hắn tuy rằng cực lực suy đoán thân phận Hàn Nghiệp, nhưng vẫn quá xem nhẹ hắn, có thể trở thành cục trưởng Chấp hành tư Minh Viện, Hàn Nghiệp nếu sẽ lật thuyền trong cống ngầm, đã sớm chết tám trăm một ngàn lần rồi.

    Hàn Nghiệp đầu tiên ngửa ra sau, cổ chân vừa chuyển tới bên mặt Hắc Chuẩn, không chút lưu tình mà bổ vào phần cổ hắn.

    Bang bang hai tiếng, Một tiếng là tiếng súng rơi vào khoảng không, một tiếng là thanh âm Hắc Chuẩn ngã xuống đất.

    “Ta lập tức chạy về!” Hàn Nghiệp hô với quang não, sau đó liền treo máy, hắn để thành viên Giám sát tư rời đi lúc trước tới đem Hắc Chuẩn đi.

    Hàn Nghiệp đứng tại chỗ một lúc lâu, quét mắt nhìn Hắc Chuẩn một cái, cuối cùng vẫn không chọn chắc ăn mà đợi người Giám sát tư tới, vội vàng chạy lên đường cái, ngăn cản phi xa, chạy về sân huấn luyện Lực chi Sâm.

    ……

    Diệp Tố từ thế giới hiện thực bừng tỉnh, mồ hôi lạnh ướt đẫm áo ngủ.

    Hắn trong lòng sợ hãi mà vuốt trái tim, vẫn tốt, tần suất tim đập bình thường, thập phần khỏe mạnh.

    Diệp Tố lúc này mới cảm thấy sống sót qua tai nạn mà sờ đồng hồ, rạng sáng hơn ba giờ. Diệp Tố lại nằm, nhưng thế nào cũng không ngủ được.

    Bỗng nhiên nhớ tới điều gì, Diệp Tố sờ soạng trên giường một trận, sờ thấy máy ghi âm kia, phía trên đã sớm tẩm ướt mồ hôi, bất quá chất liệu ống đặc thù, nhẹ nhàng sát một cái liền sạch sẽ như ban đầu.

    Nghĩ nghĩ, Diệp Tố lại lần nữa gối đầu lên cánh tay, nghe đi nghe lại nội dung ghi âm, nhớ kĩ từng từ từng chữ hai bên tranh luận, ý định để một bên trong đó thuyết phục mình, mặc kệ là quan điểm nào, để mình sớm hạ quyết định một chút, còn tốt hơn không ngừng do dự.

    Cứ như vậy mà chết lặng lắng nghe, lặp đi lặp lại, một lần lại một lần, đã đến buổi sáng 6 giờ.

    Diệp Tố đau đầu xoa huyệt Thái Dương, đem máy ghi âm giấu đi, sau đó mới rời giường rửa mặt.

    Thời điểm mở cửa, Diệp Tố chần chừ một chút, hắn không biết nên đối mặt Tiếu Thừa thế nào.

    Quả nhiên, vừa mở cửa, liền thấy Tiếu Thừa chờ ở ngoài, thấy Diệp Tố, Tiếu Thừa liền nở nụ cười: “Chào buổi sáng.”

    “Ân.” Diệp Tố đáp lời.

    “Cùng nhau ăn bữa sáng?” Tiếu Thừa hỏi.

    “Hảo.” Diệp Tố có chút mệt mỏi mà lau mặt, hắn bây giờ vô cùng hâm mộ trạng thái Tiếu Thừa.

    Lúc này nhà ăn rất đông người, mà Diệp Tố thực mau liền phát hiện không khí bên trong có chút không thích hợp, hắn nhìn một lát, mới ý thức được có Benedict ở trong, cùng lúc đó, hắn cũng phát hiện một số nhân viên phục vụ cũng đều đổi thành gương mặt mới, đại bộ phân đều là nam nhân gương mặt đông cứng, hình thể cao lớn.

    Diệp Tố thấy tươi cười trên mặt Tiếu Thừa cứng đờ một lát.

    Diệp Tố nghĩ, chỉ sợ sự kiện mất điện hôm qua đã khiến Benedict nghi ngờ. Sự tình tối hôm qua khẳng định không phải ngoài ý muốn, Diệp Tố nói muốn chứng cứ, ngày hôm sau liền có cơ hội đưa ra chứng cứ, không biết Tiếu Thừa có biện pháp gì gửi tin ra bên ngoài, để đồng bạn hắn ở ngoài khởi xướng một hồi công kích không lớn không nhỏ không tạo thành thương vong gì. Nhưng căn cứ này như thành lũy bằng sắt, Tiếu Thừa rất khó làm được tích thủy bất lậu, vẫn khiến Benedict nổi lên lòng nghi ngờ, chỉ là không biết rốt cuộc Benedict nghi ngờ ai.

    “Gọi như lúc trước đi.” Tiếu Thừa xoay người nói với Diệp Tố, còn chớp chớp mắt.

    Diệp Tố gật đầu, nỗ lực trấn định bản thân, giống như các nhân viên nghiên cứu khác mà đi lấy đồ ăn, sau đó tìm vị trí không hẻo lánh nhưng cũng không trong tầm mắt Benedict mà ngồi xuống.

    Nhưng hiển nhiên, Benedict không dễ dàng buông tha bất kì ai, hắn cười đi đến cạnh Diệp Tố, quan tâm hỏi: “Sắc mặt ngươi rất kém, tối hôm qua ngủ không ngon sao?”

    Diệp Tố trong lòng lộp bộp một tiếng, hắn không biết câu hỏi của Benedict là có ý tứ gì. Mà trên thực tế, sắc mặt Diệp Tố đích xác rất kém, chịu tra tấn trọng lực ở Tinh tế thế giới, nửa đêm bừng tỉnh xong cũng không nghỉ ngơi tiếp, hơn nữa áp lực từ hai thế giới mấy ngày nay đều đổ dồn lên, cả thể xác và tinh thần Diệp Tố đều mệt mỏi. Ở thời khắc mẫn cảm thế này, Diệp Tố khác thường như vậy quả thực là lạy ông tôi ở bụi này.

    Diệp Tố cố sức để mình biểu hiện thoải mái một chút, cười cười nói: “Có thể do làm thực nghiệm quá mệt mỏi, trước kia ở trường học, nhiều lắm cũng chỉ ngâm mình liên tục trong phòng thí nghiệm một tháng, còn chưa quen làm việc cường độ cao, hơn nữa tiến triển nghiên cứu vẫn luôn không thuận lợi, có chút mất ngủ.”

    “Như vậy a.” Benedict vỗ vỗ bờ vai hắn, “Vất vả ngươi, cũng đừng để mình bị áp lực quá lớn.”

    “Hảo.” Diệp Tố làm bộ ăn bữa sáng, hắn thậm chí không dám nhìn thẳng ánh mắt không rõ của Benedict, sợ mình sẽ bước áp lực ánh mắt hắn mà lộ tẩy.

    Benedict chuyển hướng Tiếu Thừa: “Căn cứ chỉ có ngươi cùng Diệp Tố là hai người trẻ tuổi, ngươi chơi thân cùng Diệp Tố như vậy, còn là bác sĩ, nên quan tâm thân thể hắn nhiều một chút.”

    “Đương nhiên.” Tiếu Thừa cười, cho dù ta mệt chết, cũng không để hắn xảy ra chuyện a.”

    “Ha ha ha.” Benedict cười to cổ vũ, lại hàn huyên vài câu mới rời khỏi nhà ăn.

    Diệp Tố lặng lẽ thở dài nhẹ nhõm một hơi, rồi bỗng nhiên thấy Benedict quay đầu lại.

    Lúc này, Tiếu Thừa đang bưng một ly đồ uống nóng hầm hập. Benedict đứng sau hắn, nhìn thấy gì, đồng tử co rụt lại.

    Trong ánh mắt khẩn trương của Diệp Tố, Benedict quay lại, đem tay trái đang cầm đồ uống của Tiếu Thừa lật ra: “Đây là vết thương do dao phẫu thuật làm ra, miệng vết thương còn mới, xử lý thực tốt, nhưng thân là một bác sĩ chuyên nghiệp qua ngàn chọn vạn tuyển mới tới được nơi này, cư nhiên có thể cắt trúng chính mình, quá không cẩn thận đi?”

    Diệp Tố đối diện Tiếu Thừa, sắc mặt khẽ biến. Diệp Tố tối hôm qua căn bản không thấy rõ Tiếu Thừa lấy ra máy ghi âm thế nào, bất quá, hắn vừa thấy miệng vết thương thật nhỏ trong lòng bàn tay Tiếu Thừa, trong chớp mắt, liền liên tưởng đến máy ghi âm.

    Diệp Tố hoảng hốt mấy giây, đầu đang hỗn loạn bỗng chợt lóe linh quang, vội vàng làm bộ dáng tức giận mắng Tiếu Thừa: “Ngươi lần sau còn dám động tay động chân, không phải một vết thương nho nhỏ là có thể khiến ta hết giận.”

    Chương 106: Nguy hiểm

    Năng lực ứng biến của Tiếu Thừa không thể nói không xuất sắc, sau khi Diệp Tố nói xong, Tiếu Thừa dường như không suy nghĩ chút gì lập tức trả lời: “Ngươi bỏ được sao?”

    Đương nhiên, trình độ da mặt dày có liên quan trực tiếp với năng lực ứng biến.

    “Ngươi có thể thử xem.” Diệp Tố trợn trắng mắt, cầm lấy cái ly uống một ngụm to.

    Benedict nhìn bọn họ “đánh yêu ve vãn”, ánh mắt xoay quanh hai người trong chốc lát, không biết suy nghĩ cái gì, mới buông tay Tiếu Thừa, nói với Diệp Tố: “Một người bác sĩ quan trọng nhất là một đôi tay linh hoạt, nên cẩn thận một chút.”

    Diệp Tố cười cười: “Ta sẽ nắm chắc đúng mực.”

    Benedict cũng cười một cái, lúc này mới rời đi.

    Thẳng đến lúc lực chú ý của Benedict rời khỏi hai người, tươi cười của Tiếu Thừa mới dần bỏ xuống, ánh mắt đối diện Diệp Tố trở nên ngưng trọng.

    Nhưng Tiếu Thừa không hành động thiếu suy nghĩ, kéo đĩa bánh mì hướng về phía mình một chút, sau đó cầm một miếng lau lau tương, dựa vào ghế chậm rãi nuốt.

    Diệp Tố chú ý thấy tầm mắt hắn luôn đặt trên cái đĩa kia, Diệp Tố cũng không khỏi nhìn nhiều vài lần, lúc này mới phát hiện cái đĩa sứ kia trắng bóng như gương, dưới ánh đèn chiếu rọi có thể phản xạ bóng người, tuy rằng thập phần mơ hồ, nhưng cũng có thể nhìn được đại khái hình dáng, ít nhất Benedict đi đâu, Tiếu Thừa đều có thể phân biệt được.

    Diệp Tố không dám lại nhìn cái đĩa, sợ lại khiến Benedict chú ý. Chẳng qua khi tầm mắt hắn vừa vặn rời khỏi, lại thấy Tiếu Thừa cười với hắn một chút. Tươi cười kia khiến Diệp Tố có chút không tự nhiên, phảng phất như đem hắn trở thành một người chung hoạn nạn.

    Diệp Tố trong lòng hụt hẫng mà nhai xong bữa sáng, Tiếu Thừa bỗng đứng lên: “Đến phòng ta!”

    Diệp Tố nhìn đằng sau hắn, Benedict đã rời khỏi nhà ăn, Tiếu Thừa trông thực vội vàng, lôi kéo Diệp Tố chạy tới phòng mình.

    Vào phòng, Tiếu Thừa liền nói: “Trước chặn cửa.” Chính hắn lập tức cầm lên một cái ghế dựa đập vào góc tường, răng rắc một tiếng, ghế dựa lập tức chia năm xẻ bảy, máy theo dõi ở góc tường cũng bị đập vỡ. Tiếu Thừa không dừng lại, lập tức xách lên một cái ghế dựa khác, đi đến một góc khác, hung hăng ném. Diệp Tố lúc này mới kinh ngạc, trong một phòng cư nhiên có đến bốn năm chỗ theo dõi, vị trí cũng dao động rất lớn, trên trần nhà cũng có, sàn nhà cũng có.

    Nhìn thấy Diệp Tố còn chưa hành động, Tiếu Thừa hô: “Ngươi còn thất thần làm gì? Benedict lập tức sẽ phát hiện ra sơ hở của chúng ta, hiện tại hắn hẳn đang đi xem video theo dõi, ta cần một chút thời gian, ta muốn gửi tin tức ta đã bị bại lộ ra ngoài.”

    Sau khi nói xong, Tiếu Thừa tựa hồ đoán được suy nghĩ Diệp Tố, cười nói: “Ngươi vẫn còn do dự? Kỳ thật ở thời điểm ngươi che giấu cho ta, nội tâm ngươi đã làm ra lựa chọn, ngươi cùng chúng ta chính là một loại người. Thế nào, còn chưa thể nhìn thẳng vào bản thân sao?”

    “Hiện tại, ta cho ngươi một cơ hội.” Tiếu Thừa móc ra một tiền xu trong túi quần, “Nếu là mặt phải, ngươi cùng ta ngăn cản kế hoạch của phái chủ chiến, ít nhất cũng phải nói sự thật cho nhân viên nghiên cứu. Nếu là mặt trái, ngươi đứng bên Benedict đi, dùng nghiên cứu của thiên tài ngươi phụ giúp kế hoạch khuếch trương nhân loại.”

    Hắn không ngừng nghỉ nói liền một hơn, giọng nói còn chưa dừng, tiền xu đã bị tung lên, tư duy Diệp Tố chưa kịp bình tĩnh lại trong phút chốc đã bị tiền xu cướp đi, tiền xu ở giữa không trung bay nhanh vài vòng lại lần nữa rơi xuống lòng bàn tay Tiếu Thừa.

    Tim Diệp Tố đột nhiên đập nhanh hơn, nhìn chằm chằm tiền xu — là mặt trái, hô hấp Diệp Tố cứng lại.

    Không đợi Diệp Tố nói gì, Tiếu Thừa tỏ vẻ không sao, “Ba keo, ăn hai.” Nói xong lại lần nữa tung tiền xu lên, bất quá lần này hắn bắt lấy xong không xem kết quả, mà đem tiền xu nhét vào tay Diệp Tố, “Đây là lựa chọn của ngươi.”

    Ở thời điểm tung tiền xu, kỳ thật ngươi đã làm tốt lựa chọn.

    Tiếu Thừa lập tức xoay người, đem mấy cái rương kỳ kỳ quái quái trong tủ đều mở ra, bên trong đa số là một số đồ dùng chữa bệnh cùng dược vật.

    Tiếu Thừa mắt cũng không chớp mà đem một số dược tề đều đổ ra đất, dược tề màu sắc khác nhau chảy đầy đất, cũng lộ ra huyền cơ dấu trong chai, mỗi cái chai đều có linh kiện thật nhỏ, xem chất liệu đều không sai biệt lắm với máy ghi âm đưa cho Diệp Tố, tính năng không thấm nước thực tốt, càng quan trọng hơn, kim loại hóa hợp này có thể tránh tia dò xét hồng ngoại khi tiến vào căn cứ.

    Có vài đồ vật có thể tránh được mắt thường, nhưng tránh không khỏi máy móc, cũng có vài đồ vật có thể tránh thoát máy móc, lại không thể thoát khỏi mắt người. Bất quá, Tiếu Thừa đem những linh kiện đó nhét trong thuốc diệt khuẩn, Benedict cũng không thể mở từng cái ra xem xét đi, có lẽ, hắn thực sự tin tưởng vào dụng cụ dò xét, mới có thể để Tiếu Thừa lách lỗ hổng.

    Tiếu Thừa nửa quỳ trên mặt đất hỗn độn, không màng pha lê vỡ đầy đất, bắt đầu lắp ráp linh kiện.

    Diệp Tố lúc này mới như vừa từ mộng tỉnh lại mà sờ sờ tiền xu còn mang theo hơi ấm, tâm tình vào thời khắc hắn nhìn thấy mặt trái đồng xu bị vô hạn phóng đại, cảm xúc nhỏ bé có thể bị xem nhẹ trong quá khứ theo mặt trái đồng xu mà trần trụi bày ra trước mắt hắn, đó là một loại tiếc nuối khó chịu. Nghe Tiếu Thừa nói “Ba keo ăn hai” mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, lại ẩn ẩn cảm thấy mừng thầm cùng may mắn.

    Đây là lựa chọn của ta.

    Diệp Tố nắm chặt quyền, bỏ tiền xu vào túi tiền. Đánh giá căn phòng một lát, cuối cùng ánh mắt dừng lại trên bàn sách, hắn lập tức hướng cái bàn đi tới, kéo nó tới chặn cửa. Ngay sau đó, lại không ngừng đem đồ nội thất cỡ lớn ném lên trên.

    Tiếu Thừa đã lắp ráp được một nửa, nhìn qua có vẻ là một radio cỡ lớn, còn có một cái ăng ten.

    Mà giờ phút này, Benedict đã tới phòng điều khiển, nói với nhân viên phụ trách: “Đem tất cả video theo dõi Tiếu Thừa chiếu lên, xem tay hắn đến tột cùng bị thương khi nào.”

    “Báo cáo! Theo dõi phòng 078 đã bị hư hao toàn bộ!” Có người nói với Benedict.

    078 đúng là phòng Tiếu Thừa.

    “Quả nhiên có quỷ.” Benedict cười lạnh một tiếng, có thể tháo dỡ tất cả máy theo dõi, bảo không được huấn luyện chuyên nghiệp qua cả quỷ cũng không tin, hắn phất tay gọi tới mấy tên cấp dưới: “Các ngươi mang những người này đi phòng 078, xem bọn hắn đang làm cái quỷ gì.”

    Benedict tiếp tục lưu lại phòng điều khiển, xem ghi chép theo dõi về Tiếu Thừa, hắn cần biết đến tột cùng Tiếu Thừa làm cái gì, tình thế phát triển đến nông nỗi nào, hắn mới có thể quyết định lặng yên không tiếng động xử lý Tiếu Thừa hay làm ra tính toán khác.

    Người trong phòng đều yên lặng hành động, đem video theo dõi của Tiếu Thừa yên lặng tách ra.

    Đột nhiên, có người đứng bên báo cáo: “Chính là vào lúc mất điện tối hôm qua! Tình huống cụ thể không rõ, nhưng sau khi sáng đèn, từ chi tiết động tác Tiếu Thừa có thể quan sát được trên tay trái của hắn nhiều ra một miệng vết thương.”

    Người nọ dừng video lại, phía trên hiển thị động tác đôi tay Tiếu Thừa đang sửa sang hòm thuốc, chẳng qua vết thương kia đã bị che giấu, có lẽ trong đó có nguyên nhân Tiếu Thừa biết vị trí máy theo dõi, nhìn qua như có bóng dáng vật phẩm gì che ở trên. Nếu không phải người trong phòng điều khiển đều có huấn luyện “Hỏa nhãn kim tinh” hơn nữa có mục tiêu mà tìm sơ hở, có lẽ khả năng lớn sẽ xem nhẹ mà bỏ qua hình ảnh này.

    Benedict lập tức đi đến trước máy tinh này, tới tới lui lui mà xem đoạn video này hai lần, thực mau, lực chú ý liền đặt trên người Diệp Tố. Diệp Tố không có tố chất được huấn luyện tốt như Tiếu Thừa, sơ hở lộ ra càng nhiều, sau khi ánh đèn sáng lên, biểu tình Diệp Tố có chút cứng đờ, thời gian mất điện chắc chắn đã xảy ra chuyện gì đó. Chỉ tiếc tập kích từ bên ngoài đã khiến máy theo dõi mất tác dụng, tia dò xét hồng ngoại cũng mất đi năng lượng.

    Benedict đem tầm mắt đặt trên người Diệp Tố, từ khi hắn thất hồn lạc phách rời phòng cho đến tư thế nằm nghiêng trên giường, đều rơi vào trong mắt Benedict. Hơi suy tư, Benedict liền phỏng đoán được tình hình tám chín không rời mười. Vẫn ổn, tình huống vẫn trong phạm vi khống chế, chỉ có một mình Diệp Tố biết được chân tướng.

    Benedict lập tức ngồi dậy, tùy tiện sờ tay trên người hai cái, xác định trang bị đầy đủ hết liền lập tức mang theo người đến phòng 078.

    Phanh — cửa phòng Tiếu Thừa bị mãnh liệt va chạm, đống bàn ghế cao bị lung lay sắp đổ.

    Diệp Tố lập tức lui về phía sau vài bước, nhìn chằm chằm cửa không ngừng rung lên, khẩn trương hỏi Tiếu Thừa: “Ngươi sắp được chưa?”

    “Còn kém một chút!” Trên trán Tiếu Thừa chảy xuống một giọt mồ hôi, đôi tay không ngừng lắp ráp linh kiện, hình dạng đại khái đã hiện ra. Trên người hắn cũng có dụng cụ truyền tin đơn giản, bất quá tin tức có thể truyền đi quá ít, chỉ có thể xem như một cái khẩu lệnh, tỷ như sự kiện tập kích tối hôm qua là do khẩu lệnh đã ước định tốt từ trước. Nhưng tình huống hiện tại quá phức tạp, máy truyền tin mini này không thể nói rõ ràng, ít nhất việc Diệp Tố phát hiện phương pháp mã hóa tin tức sóng cần truyền ra ngoài.

    Nếu không, hắn chết ở trong căn cứ không quan trọng, nhưng chỉ sợ Diệp Tố cũng bị cầm tù ở đây cả đời, phục vụ cho phái chủ chiến.

    Oanh một tiếng, ghế dựa chồng chất trên bàn đổ xuống, bàn làm việc dày nặng cũng bị lực lượng bên ngoài đập đến vang lên chi chi mà dịch chuyển về phía sau.

    Không đợi Diệp Tố nhắc nhở, cửa phòng đã bị đẩy ra, bảy tám người chen chúc tiến vào, Benedict không ở trong đó, còn chưa kịp chạy đến.

    Tâm Diệp Tố căng thẳng, vội vàng quay đầu nhìn Tiếu Thừa, hắn đang dùng tần suất bất đồng gõ phím trên đài dụng cụ kia, hẳn là đang dùng loại mật mã nào đó truyền tin.

    Diệp Tố do dự chưa tới một giây, lập tức chắn trước mặt Tiếu Thừa, ít nhất đợi đến khi hắn gửi tin ra ngoài xong.

    Bảy tám người kia hẳn sợ quá gây chú ý, cũng không võ trang hạng nặng, bất quá, chỉ đối phó hai người tay không tấc sắt này cũng không cần nhiều ít võ trang gì. Người đầu tiên tiến vào liền nhìn ra ý đồ Tiếu Thừa, lập tức chạy tới, định ngăn cản hắn.

    Diệp Tố theo bản năng mà đá ra một chân, mà khi chân hắn chuẩn xác đá trúng xương sườn người nọ, hắn cùng người kia không khỏi ngây ngẩn cả người.

    Tên thủ lĩnh kia cũng không nghĩ tới Diệp Tố cả ngày nghiên cứu hóa học lại có thể làm ra phản ứng tinh chuẩn như vậy.

    Mà sau khi sửng sốt một lát, Diệp Tố lập tức kinh hỉ lên, hắn đã học qua đấu vật ở Tinh tế thế giới. Tuy tố chất thân thể hắn ở hiện thực so ra thì kém Tinh tế thế giới, nhưng đấu thuật hắn học được từ Moka là tinh hoa trải qua vô số nghiên cứu của các thời đại. Diệp Tố chỉ có chiêu thức, cũng đủ để ngăn cản bộ đội đặc chủng của thế giới này một lát, đương nhiên, cũng chỉ là ngăn cản một lát, thể lực hắn xa xa không theo kịp chiêu thức.

    Người đi đầu hét lớn một tiếng: “Các ngươi ngăn hắn lại!” Ngay sau đó, hắn lập tức nhào về phía Tiếu Thừa.

    Đôi mắt Diệp Tố tại một khắc này, phảng phất như có phép thuật, cùng với lời chỉ dạy cùng kỹ xảo Moka làm mẫu, Diệp Tố thấy được bả vai tên thủ lĩnh chợt thay đổi rất nhỏ, thấy đương xu hướng vòng eo, khoảnh khắc đó, trong não hắn bắt chước ra động tác kế tiếp của người nọ.

    Suy nghĩ đó bất quá phát sinh trong nháy mắt, thân thể Diệp Tố lập tức hưởng ứng, lùi lại hai bước, tay phải thành quyền, oanh hướng đôi mắt tên thủ lĩnh. Nhìn qua dường như Diệp Tố đứng đó mà đợi người kia nhào lên.

    Đau quá. Diệp Tố thiếu chút nữa che lại nắm tay kêu lên.

    Tên thủ lĩnh không cảm thấy đau đớn bao nhiêu, dù sao tố chất thân thể Diệp Tố đặt ở đó, có thể tạo thành thương tổn bao lớn? Hắn kinh ngạc chính là phản ứng của Diệp Tố, càng kinh ngạc hơn với sự chênh lệch giữa phản ứng và tố chất thân thể của hắn.

    Diệp Tố lại không cảm thấy bất luận hoảng loạn gì, thậm chỉ còn có xúc động nóng lòng muốn thử, ánh mắt ban đầu lo âu liền sáng lên.

    Chương 107: Khốn cảnh

    Diệp Tố xoa nhẹ nắm tay đỏ lên, đau đớn nóng rát vào lúc này phảng phất như bị hỏa thiêu, thiêu thành một cỗ thống khoái không thể không phát tiết.

    Ánh mắt hắn chuyên chú mà sáng ngờ, cơ bắp toàn thân giãn ra vừa phải mà chuẩn bị. Đối mặt tám đại hán cường tráng, Diệp Tố dáng vẻ rõ ràng rơi xuống hạ phong lại không có bất luận tư thái khiến người ta khinh thường nào, đó là một loại khí tràng vô hình mà cường đại.

    Tên thủ lĩnh cùng bảy bộ đội đặc chủng kia cũng không khỏi thận trọng hơn, trực giác dã thú của bọn họ đánh hơi thấy cường địch, mặc dù trước mắt bọn họ nhìn thấy là một nhân viên nghiên cứu nhu nhược.

    Thận trọng không khiến bọn họ lo trước lo sau, sẽ chỉ khiến bọn họ càng thận trọng lại càng thêm cường đại, tốc độ càng nhanh, ánh mắt càng chuẩn, lực đạo càng mạnh, một người phía sau đem cửa đóng lại, phòng hiệu quả cách âm thực tốt liền ngăn cách tất cả mọi chuyện phát sinh bên trong với ngoại giới. Bọn họ lập tức vọt lên vật lộn.

    Bảy người trước mắt, cùng với tên thủ lĩnh, dường như đồng thời cùng cử động, chia làm hai nhóm, một nhóm công kích Diệp Tố, một nhóm do tên thủ lĩnh chỉ huy ngăn cản Tiếu Thừa đang vào thời khắc mấu chốt.

    Diệp Tố không quên mục đích của mình là gì, mặc dù có xúc động nhưng đầu óc vẫn thanh tỉnh, đầu tiên, hắn liền đem một nửa lực chú ý đặt lên người tên thủ lĩnh kia, liên tục lui hai ba bước, chiếm giữ vị trí quan trọng, không để tên thủ lĩnh tiếp cận Tiếu Thừa. Tay phải hóa thành quyền, bổ về phía cổ tay tên thủ lĩnh, cùng lúc đó, chân trái đá sườn, ngăn cản một người da đen trong đám bảy người kia.

    Tiếu Thừa một tay không ngừng nhập mật mã, một tay khác đã bưng lên máy đưa tin, đang định dựa vào thân thể chống đỡ một thời gian, kết quả, vừa nhấc đầu lên liền nhìn thấy tình hình giằng co giữa hai bên, hắn liền sửng sốt, nhưng lúc này cũng không rảnh nghi hoặc, liền vội vàng lui lại, ẩn nấp mình một chút, cũng kéo dãn khoảng cảnh với bọn họ.

    Người da đen kia lập tức phản ứng lại, ngón tay cong một cái liền nắm giày Diệp Tố trong lòng bàn tay, hắn không ngờ cổ chân Diệp Tố bỗng nhiên linh hoạt chuyển động vài cái, tay người da đen đột nhiên trở nên vô lực, nắm không được, chân Diệp Tố liền trơn như cá chạch mà trượt khỏi tay hắn, hắn khó hiểu mà liếc nhìn tay mình một chút, trong lòng có chút lạnh lẽo.

    Diệp Tố không rảnh lo người da đen đang bị chấn động kia bởi kỹ xảo Moka đã từng thiếu chút nữa bẻ gãy cổ chân hắn mới luyện ra được, đã cùng tên thủ lĩnh giằng co với nhau. Người này nếu đã có thể trở thành thủ lĩnh, tự nhiên có chỗ phi phàm độc đáo, cực thiện dùng công kích về xương khớp, hai tay song song dựng, là có thể chắn được nắm tay Diệp Tố. Tố chất thân thể kém của Diệp Tố lúc này mới hiện ra, lực phản công song hướng phản lại xương ngón tay mình, rất nhiều lần khiến ngón tay hắn đau tê dại.

    Diệp Tố âm thầm kêu khổ, đồng thời tên thủ lĩnh cũng rất kinh ngạc, vô luận là sức quan sát hay năng lực phản ứng của Diệp Tố đều tuyệt đối không kém hắn, thậm chí một số kỹ xảo công kích còn cao minh hơn, chỉ là thân thể “yếu đuối mong manh” kia… Xác thật khiến người ta nói không nên lời. Tên thủ lĩnh bắt đầu nghĩ đến mấy tiểu thuyết võ hiệp từng đọc vì căn cứ quá nhàm chán, bên trong có một nữ nhân tên Vương Ngữ Yên đọc thuộc võ thư khắp thiên hạ, lại tay trói gà không chặt. Chẳng lẽ Trung Quốc thừa thãi loại người này? (a trai này ngốc ngốc ciu ciu ghê)

    Mà điều Diệp Tố khiến bọn họ kinh ngạc không chỉ ở đó.

    Tuy rằng còn có bảy người khác, nhưng phòng hẹp hạn chế hành động bọn họ ở một mức độ nhất định, đặc biệt là khi Diệp Tố đối phó tên thủ lĩnh, lại vẫn có thể rút một chân ngăn cản bọn họ. Diệp Tố mỗi lần ra chiêu đều cực kỳ chuẩn xác, nắm bắt thời cơ đến tích thủy bất lậu, mỗi lần chỉ có thể ngăn trở một người, nhưng trong quá trình người này dừng lại, có thể hoặc nhiều hoặc ít mà chế trụ hành động sáu người khác, khiến bọn họ nhất tổn câu tổn*.

    *Nhất vinh câu vinh, nhất tổn câu tổn: Có phúc cùng hưởng, có họa cùng chịu

    Những chiêu thức này cần năng lực tính toán lớn thế nào? Càng đáng sợ hơn chính là, lực chú ý của Diệp Tố cũng không đặt toàn bộ lên bảy người bọn họ, chỉ dùng khóe mắt quan sát, ngẫu nhiên con mắt mới nhìn vài cái.

    Đừng nói bảy người kia, ngay cả tên thủ lĩnh cũng run sợ trong lòng, nhưng sau đó lại nghe thấy thanh âm thở dốc mệt mỏi của Diệp Tố, tâm tư hắn vừa nhấc lên lại hư hư mà thả xuống, khiến hắn cảm thấy thập phần phức tạp.

    Bảy người kia cũng xuất thân từ bộ đội đặc chủng, bị Diệp Tố liên tục ngăn trở vài lần, lập tức thay đổi chiến lực, bốn người lùi lại phía sau, chỉ để ba người ở phía trời, đến lúc này, Diệp Tố có vẻ trứng chọi đá, bị tên thủ lĩnh tận dụng mọi lúc mà chém vài chưởng, đau đến mức Diệp Tố hận không thể đá hắn một chân.

    Bang mà một tiếng, Tiếu Thừa rốt cuộc hoàn thành truyền tin, ném máy truyền tin xuống mặt đất, hủy thi diệt tích.

    Ngay sau đó, Tiếu Thừa vài bước vọt lại đây, bắt lấy nắm tay tên thủ lĩnh đấm về phía Diệp Tố: “Cái này giao cho ta.”

    Diệp Tố cảm thấy một trận nhẹ nhàng, hít hà một hơi; từ nhỏ đều là học sinh ngoan chưa từng ẩu đả, năng lực chịu đau không chỉ là kém một chút. Rảnh tay, hắn quay đầu đi đối phó ba người kia, hắn lập tức đảo ngược tình thế đang rơi xuống hạ phong.

    Bốn người phía sau thấy tình huống không ổn, lập tức từ phía hai sườn nhào lên, trong phòng lâm vào một mảnh hỗn chiến.

    “Dừng lại đi.” Thanh âm trầm thấp đột nhiên vang lên phía cửa.

    Bảy bộ đội đặc chủng cùng tên thủ lĩnh liền như người máy nhận được mệnh lệnh, lập tức phản ứng lại, liên tục lui về phía sau.

    Diệp Tố cùng Tiếu Thừa nhìn về phía cửa, là Benedict, phía sau còn đi theo vài người, bên hông phình phình, trang bị súng.

    “Hóa ra là ngươi.” Benedict nở nụ cười với Tiếu Thừa, “Các ngươi đúng là chưa từ bỏ ý định a.”

    Tiếu Thừa không trả lời.

    Benedict giơ tay: “Đem bọn họ đi tra khảo.”

    Có mấy cái súng uy hiếp, Tiếu Thừa và Diệp Tố cũng không phản kháng.

    Benedict đi vào, đạp trên mặt đất đầu mảnh vụn, nhặt lên máy truyền tin bị Tiếu Thừa đập chia năm xẻ bảy, sờ sờ một linh kiện trong đó, nhiệt độ tăng lên, có nghĩa là tin tức đã bị truyền ra ngoài.

    Sắc mặt Benedict nhanh chóng trầm xuống, tin tức bị truyền ra ngoài, có nghĩa đây đã không còn chỉ là chuyện một người Tiếu Thừa, thậm chí không chỉ là chuyện giữa các quốc gia, mà là hai thế lực bao phủ toàn bộ đánh cờ. Chuyện này, cần hắn cẩn thận xử lý, hắn hận không thể lập tức thủ tiêu Tiếu Thừa, nhưng không thể xả cơn tức giận, ngược lại còn phải chiêu đãi ăn ngon uống tốt, miễn cho phái chủ hòa mượn cớ “ngược đãi tù binh” đi công kích bọn họ.

    Benedict không phải không tức giận trừng mắt nhìn mấy tên thủ hạ, một chút cũng không dùng được.

    “Đem Tiếu Thừa tới phòng số 001.” Benedict lạnh giọng hạ mệnh lệnh, tiếp theo, nhìn Diệp Tố vài lần, thở dài, “Ta muốn nói chuyện cùng ngươi.”

    Tiếu Thừa dường như lập tức bị đem khỏi phòng, không biết Benedict sẽ nói gì với Diệp Tố. Hắn hiện tại chỉ có thể cảm thấy may mắn, lúc trước hắn đã giúp Diệp Tố chọn ra quyết định giúp ai, hi vọng Diệp Tố sẽ không dễ dàng bị Benedict thay đổi lập trường.

    Thật sự có thể yên tâm sao?

    Tâm Thiếu Thừa cứng lại, bó lớn gió lạnh thổi vào. Hắn nhớ lại tình hình Diệp Tố vừa chống lại tổng cộng tám bộ đội đặc chủng… Đó là năng lực một người bình thường nên có sao? Hắn nghĩ tới Diệp Tố nói, hạng mục thực nghiệm của hắn đã có tiến triển, còn lại chỉ là vấn đề thời gian.

    Ánh mắt Tiếu Thừa tối lại, nếu một nhà nghiên cứu khoa học đứng trên đỉnh cao chót vót, có thể gọi là thiên tài khó có được, còn phải là thiên tài chịu nỗ lực. Cũng như vậy, về mặt vũ lực muốn trở thành siêu nhân nhất đẳng, cũng cần luyện tập chăm chỉ cùng thiên phú phi thường. Nhưng Diệp Tố, cố tình có được cả hai, gọi là vượt quá năng lực con người cũng không quá.

    Diệp Tố cuối cùng là ai? Tiếu Thừa thế nhưng cảm thấy một tia bất an. Chẳng lẽ cả hắn cùng Benedict đều nhìn lầm? Chẳng lẽ còn có thế lực thứ ba thần bí?

    ……

    Thời điểm Hàn Nghiệp đuổi tới sân huấn luyện Lực chi Sâm, Diệp Tố đã hôn mê một giờ. Ánh mắt Hàn Nghiệp đầu tiên nhìn thấy Moka Benders đang ngồi trước khoang dịch dinh dưỡng chau mày, tiếp theo thấy được Diệp Tố hôn mê bất tỉnh trong khoang dinh dưỡng.

    Dừng một chút, Hàn Nghiệp mới đi qua.

    Moka vừa nhìn thấy hắn, lập tức đứng lên, há miệng thở dốc, trong nhất thời không biết nên nói gì. Nói thật, hiện tại hắn cũng không hiểu nổi tại sao Diệp Tố lại lên cơn sốc, hắn luôn có chừng mực với kế hoạch huấn luyện, đã bao nhiêu năm, huấn luyện khắc nghiệt hơn Diệp Tố hắn cũng từng làm qua, nhưng trước nay chưa bao giờ xuất hiện tình huống không thể khống chế.

    “Hắn thế nào?” Hàn Nghiệp đang hỏi, nhưng đã tự mình tiến lên xem xét tình huống Diệp Tố, sau đó vói tay vào dịch dinh dưỡng mát lạnh, sờ đến ngực Diệp Tố, trái tim bang bang nhảy, nhưng chậm hơn ngày thường rất nhiều.

    “Không có tình huống đột phát gì đáng chú ý.” Moka nói, liền đưa một số màn hình đo lường nối với khoang dịch dinh dưỡng đưa cho Hàn Nghiệp xem, “Còn trong phạm vi bình thường, nhưng phần lớn trị số đều thấp hơn trạng thái của hắn lúc trước, thật giống như là, tố chất thân thể đột nhiên rơi xuống một cấp. Từ một người phi thường khỏe mạnh biến thành tương đối khỏe mạnh.”

    Dịch dinh dưỡng lạnh lẽo khiến nhiệt độ cơ thể Diệp Tố cũng lạnh run lên, khiến Hàn Nghiệp không cảm giác được hắn vẫn ở trong trạng thái “tương đối khỏe mạnh”.

    Hàn Nghiệp im lặng một lát, mới thu hồi tay, một bên lau khô, một bên nói: “Hắn ở trong tình huống nào lên cơn sốc? Ta muốn nhìn một chút.”

    Moka cũng vừa nghiên cứu thật lâu, màn hình theo dõi còn dừng lại một khắc trước khi Diệp Tố té xỉu, Moka liền thuận tay đưa qua.

    Nhìn qua chính xác không thấy điểm đáng ngờ, Diệp Tố rõ ràng là không thừa nhận được áp bức trọng lực mà té xỉu.

    Hàn Nghiệp nhíu mi: “Trọng lực lúc ấy là bội số bao nhiêu?”

    “Ngươi không tin ta?” Moka lập tức bùng nổ, “Ta sẽ không nhân lúc ngươi không ở mà tăng lớn phụ tải huấn luyện, tuy rằng ta cảm thấy Diệp Tố có thể thừa nhận bội số càng lớn hơn.”

    Phảng phất như giận dỗi, Moka lại mở ra một video khác, là tình huống bên ngoài phòng trọng lực. Moka phóng đại video, tiêu điểm đặt ở hình ảnh bội số trọng lực, Moka tức giận mà chọc vào màn hình: “Thấy sao? Giống ngày hôm qua! Ta thấy, Diệp Tố căn bản là bị ngươi chiều hư, ngươi vừa không ở liền xảy ra chuyện xấu, ngươi không hảo hảo tỉnh lại, cư nhiên còn muốn trách ta?”

    “Moka lão sư, ta không có ý tứ trách ngươi,” Hàn Nghiệp nói có chút bất đắc dĩ, “Ta chỉ muốn biết tình huống cụ thể Diệp Tố lúc đó…”

    “Muốn biết rõ ràng sao lúc ấy ngươi không hảo hảo nhìn chằm chằm?”

    Moka thổi râu trừng mắt, đã sớm bất mãn với hành vi Hàn Nghiệp sủng Diệp Tố, nếu không có Hàn Nghiệp, Diệp Tố dưới huấn luyện khắc nghiệt của hắn, hiện tại có lẽ đã có thể thích ứng được 45 lần trọng lực, “Hoặc là phụ trách đến cùng, hoặc là để hắn tự sinh tự diệt. Hàn Nghiệp, không phải ta nói ngươi, ngươi thật sự quá chiều hắn, nếu không phải do hắn quá ỷ lại ngươi, hôm nay căn bản không xảy ra chuyện này. Nào có chuyện người ly không được người, nam nhân muốn lên chiến trường không thể một người dãi nắng dầm mưa, còn đánh chiến cái gì!”

    Hàn Nghiệp nghe, tiếp tục tua video về phía trước.

    “Trạng thái của hắn ngay từ đầu đã không tốt, xảy ra chuyện gì?” Hàn Nghiệp nhíu mày, thấy Diệp Tố khi đến sân huấn luyện, tinh thần đã không tập trung, thất thần.

    “Ta làm sao biết được.” Moka tức giận nói, “Ngươi cùng hắn ngủ chung, ăn chung, trạng thái tinh thần ngươi quản, ta chỉ lo thân thể.”

    Hàn Nghiệp bị nghẹn không phản bác được, chỉ có thể tiếp tục nhìn chằm chằm Diệp Tố trong màn hình, mi càng nhăn càng chặt, mỗi tiếng nói cử động của Diệp Tố đều nói lên, hắn gặp phải bối rối cực đại, thậm chí nghiêm trọng đến mức tinh thần khuếch trương ảnh hưởng đến thực chất thân thể. Nhưng Hàn Nghiệp lại nghĩ không ra, mấy ngày nay có chuyện gì có thể khiến Diệp Tố thất hồn lạc phách đến nông nỗi nghiêm trọng này.

    “Hàn Nghiệp đâu?” Trên màn hình, Diệp Tố đứng trước phòng trọng lực, nhìn về phía cửa.

    Sau hơn một giờ mới nghe được thanh âm này, Hàn Nghiệp bị thanh âm đáng thương lại khát cầu của Diệp Tố áp bách đến hô hấp khó khăn.

    Chương 108: Ma quỷ

    Người trong phòng tự khắc rút lui, chỉ để lại Benedict cùng Diệp Tố.

    “Ngồi xuống nói chuyện đi.” ngữ khí Benedict vẫn còn gọi là ôn hòa, chỉ là, nhìn thấy mặt đất hỗn độn, bàn ghế chia năm xẻ bảy, hắn cười khổ lắc đầu, vỗ vỗ giường còn nguyên vẹn, ngồi xuống, “Đem những vật tư đó đến Nam cực này cũng không dễ dàng, quá lãng phí.”

    Diệp Tố đứng đó không nhúc nhích, Benedict cũng không nhất định cần hắn ngồi xuống, mặt đầy đau lòng nhìn dược tề trên đất, trong miệng lại trực tiếp hỏi: “Ngươi biết bao nhiêu?”

    “Căn bản không có cái gọi là, ngoại tinh nhân muốn xâm lược địa cầu.” Diệp Tố không phải không tức giận nói, ngẫm lại tâm tình lúc mình nghe chuyện này còn có chút cảm giác bi tráng, Diệp Tố cảm thấy mình như con khỉ bị người chơi, móc ra một tâm lửa nóng, kết quả người khác nhìn vào lại chỉ thấy đít khỉ.

    Benedict nhún vai: “Ngươi tại sao có thể khẳng định không có? Cho dù hiện tại không có, tương lai thì sao? Đã có văn minh khác, như vậy chiến tranh là không thể không xảy ra.”

    “Tương lai không thể là lý do để hiện tại ngươi lừa gạt.”

    Benedict nghe ngữ khí Diệp Tố lòng đầy căm phẫn, không khỏi cười: “Người trẻ tuổi hận đời là chuyện tốt. Tuổi trẻ máu mới là sức sống chân chính của một quốc gia, trong lịch sử nhân loại, rất nhiều sự kiện có ý nghĩa đại biểu đều do thanh niên tràn ngập nhiệt huyết dẫn đầu. Nếu có một nhóm học sinh thanh niên không hiểu thời thế mà phát biểu ý kiến cùng hò hét về chính trị, quốc gia này liền xong rồi, cho dù cái nhìn của bọn họ có thể ấu trĩ mà nông cạn, nhưng cũng có thể tạo nên một phen gió thổi mây phun, sau đó kêu gọi ra nhân trung long phượng chân chính. Ta khẳng định người trẻ tuổi, nhưng chúng ta cũng muốn khẳng định, tuyệt đại bộ phận người trẻ tuổi, đặc biệt là học sinh, kinh nghiệm cùng kiến thức của bọn họ chưa đạt tới khả năng nhận thức chính trị, bọn họ trừ bỏ một lòng nhiệt huyết, cái gì cũng không có. Nhưng có nhiệt huyết cũng là đủ rồi, cái bọn họ cần là thiêu đốt lòng nhiệt huyết đó, những thứ khác tự nhiên sẽ có người khác tới lo liệu.”

    Benedict đứng lên, ánh mắt thâm thúy nhìn chằm chằm Diệp Tố đang phẫn nộ, nói: “Người trẻ tuổi sẽ khiến một quốc gia tiến bộ hay khiến xã hội hỗn loạn, kỳ thật được quyết định bởi người lãnh đạo quần thể. Diệp Tố, năng lực càng lớn trách nhiệm càng lớn, vào lúc ngươi đạt được quán quân, ngươi liền không thể như một học sinh bình thường, chỉ dựa vào xúc động cùng quy tắc đạo đức phiến diện đưa ra quyết định, ngươi kì thật đã là người lãnh đạo nhóm người trẻ tuổi, nhiệt huyết của ngươi cần lạnh xuống, càng cần lý trí, để đưa ra lựa chọn thích hợp.”

    Khí thế áp bách cường đại của Benedict khiến Diệp Tố không khỏi lùi lại một bước, dời đi tầm mắt, “Ta không cảm thấy lựa chọn hiện tại của ta có gì không hợp lý, chính nghĩa cùng nhân từ chưa bao giờ sai.”

    “Ha ha.” Benedict mang chút khinh thường cùng bất đắc dĩ mà cười rộ lên, “Ta đứng ở đây cũng có thể cảm nhận được ngươi máu nóng sôi trào, rất nhiều người đều giống ngươi, thấy không rõ bản chất sự việc, đành phải lấy cái gọi là giá trị quan phổ biến tới quyết định, ta tin tưởng, các ngươi vừa nghe đến cái gọi là “chính nghĩa” sẽ kích động lên, thậm chí sẽ không màng đại giới vì “chính nghĩa” mà hiến thân, bởi vì ta cũng có thời tuổi trẻ như vậy, đây là đặc quyền thuộc về người trẻ tuổi bình thường. Nhưng ta không còn trẻ tuổi, mà ngươi cũng tuyệt đối không phải người bình thường.”

    (truyện này 1 tỉ lập trường, và rồi mọi người thuyết phục nhau, và ta thấy ai cũng đúng:<, nhất là khi cùng 1 lập trường đặt ở các trường hợp khác nhau khiến người ta đưa ra lựa chọn khác nhau. Kb là do tác giả viết tốt hay tự nhiên bộ này deep sâu? Dù sao đọc xong bộ này ta edit luôn, chưa kịp cày qt các bộ khác của tg này) Diệp Tố không muốn nghe lời nói mê hoặc nhân tâm của hắn, khái niệm coi chính mình không phải người thường này có hiệu quả giống như "sứ mệnh giúp ngươi đạt được dũng khí" của Hàn Nghiệp, luôn khiến lòng tự tin con người bành trướng. Nhưng sự hiếu thắng của Benedict khiến cho hắn không thể tiếp thu loại sứ mệnh này, vì lý trí mà lý trí, lại vứt bỏ bản tâm chân chính của mình, hắn phản bác: "Nếu "chính nghĩa" là giá trị quan phổ biến, khẳng định có lý do khiến nó phổ biến." "Nhưng bản thân sinh mệnh phức tạp, làm sao có thể sử dụng một loại quy tắc liền trói buộc? Đặc biệt là tình trạng hai loại văn minh hoàn toàn bất đồng đối địch, dùng giá trị quan của nhân loại đi cân nhắc, không phải là trò cười sao?" Benedict nói, "Quá trình tiến hóa của chúng ta kỳ thực là một loại tuần hoàn, từ cá lớn nuốt cá bé đến biết pháp thủ lễ, sau đó trở lại cá lớn nuốt cá bé. Đại lục phong bế đã từng là một chu kỳ tuần hoàn, toàn cầu hóa là một chu kỳ, mà hiện tại, là lúc chu kỳ thời đại Tinh tế bắt đầu. Chúng ta may mắn được sinh ra ở niên đại này, không thể để nhân loại trở thành bên nhược thế." Diệp Tố lập tức nhớ đến Tinh tế thế giới trong mộng, vạn tộc cạnh tranh, vì để sống sót qua tai nạn Trùng tộc, công kích lẫn nhau cũng là chuyện thường, tỷ như thảm án Tát Luân tộc, còn không phải là một hồi cá lớn nuốt cá bé máu chảy đầm đìa sao? Khó dám nói chắc Nhân loại sẽ không gặp phải sự tình cùng loại. Benedict vẫn luôn chặt chẽ quan sát Diệp Tố, trong ánh mắt bỗng nhiên hiện lên ý cười giảo hoạt, không nói gì thêm, mà đỡ cánh tay Diệp Tố, dẫn hắn rời khỏi phòng: "Ngươi còn trẻ, ta có thể không so đo những chuyện ngươi đã làm, nhưng đây cũng là đặc quyền cuối cùng của ngươi với thân phận là người trẻ tuổi. Ngươi bây giờ bình tĩnh suy nghĩ một thời gian, khi nào suy nghĩ cẩn thận, ta sẽ để ngươi tự do." Benedict cuối cùng đem Diệp Tố xuống tầng trệt, tầng lầu này Diệp Tố chưa từng phát hiện ra, chắc hẳn là cứ điểm Benedict làm một chút sự tình bí mật. "Ngươi liền ở nơi này đi." Benedict nhét Diệp Tố vào phòng bên cạnh Tiếu Thừa. Nơi này so với phòng Diệp Tố ở lúc trước khó coi hơn quá nhiều, không gian nhỏ hẹp, chỉ có một giường đơn dây thép, cùng với một buồng vệ sinh đơn sơ trong góc, vách tường cũng chỉ trát một tầng sơn trắng, lại khiến phòng nhỏ có vẻ trống rỗng. Diệp Tố không có gì bất mãn, đi vào. Đối với Diệp Tố còn bị còng tay, Benedict liền làm như không thấy, căn bản không để ý, đóng cửa lại liền rời đi. Benedict đi vào văn phòng mình, đem máy truyền tin bị Tiếu Thừa đập vỡ đưa cho thủ hạ: "Cầm đưa Áo Lợi tiến sĩ xem một chút, xem có tìm được tin tức tàn lưu không." Nhưng Benedict làm như vậy chỉ để bảo đảm, Tiếu Thừa nếu đã trực tiếp đập vỡ, tự nhiên liền nắm chắc sẽ phá vỡ nó hoàn toàn. Benedict để thủ hạ thuận tay mở cửa. Là người phụ trách phòng điều khiển, vội vội vàng vàng mà đi vào, thần sắc lại càng là phức tạp không thể nói. "Làm sao vậy?" Benedict không khỏi trịnh trọng hỏi. Người phụ trách nuốt một ngụm nước miếng, gian nan mở miệng: "Chúng ta dựa theo phân phó của ngài, tiếp tục tua ngược dòng video theo dõi, xem xét sự khác thường của Tiếu Thừa. Mới phát hiện Tiếu Thừa bại lộ nhanh như vậy bởi vì một sự kiện..." "Cái gì?" Benedict nghe thấy vậy cũng nghiêm túc hơn, Tiếu Thừa thật vất vả mới tiến được vào căn cứ, thời gian ngắn như vậy, mai phục còn chưa đủ sâu liền dễ như trở bàn tay mà bại lộ thân phận mình, cũng xác thật khiến Benedict hoang mang một thời gian. "Bởi vì đã xảy ra một sự kiện khiến hắn không tiếc bại lộ thân phận cũng muốn ngăn cản, trên thực tế, đây cũng là mục đích của hắn." Người phụ trách thế nhưng mang theo một chút điên cuồng khó có thể tin nổi, hắn lập tức sử dụng máy tính trên bàn Benedict, đăng nhập vào cơ sở dữ liệu theo dõi, căn cứ ngày mà mở ra một video. Bắt đầu video là sáng sớm tại nhà ăn, người phụ trách lập tức kéo video đến cuối, trực tiếp tới buổi tổi, góc bên phải video biểu hiện thời gian đã khuya, đại bộ phần người đã ăn xong cơm chiều. Nhà ăn trống rỗng, lúc này, hai người đi vào. Đúng là Tiếu Thừa cùng Diệp Tố. Hai người ăn cơm, "đánh yêu ve vãn" trong chốc lát, Tiếu Thừa nói "Xem ra ngươi thực sự có phát hiện lớn, ngay cả cơm cũng không rảnh lo ăn." "Ân." Diệp Tố trong trăm vội vẫn bớt ra thời giờ trả lời, "Đại khái tìm đúng hướng rồi, kế tiếp chỉ là vấn đề thời gian." Benedict nghe được câu trả lời của Diệp Tố, thần sắc biến đổi, kinh ngạc đứng dậy, biểu tình không khác gì người phụ trách. Sau một lúc lâu, Benedict mới hạ lệnh nói: "Lập tức tìm video theo dõi phòng thí nghiệm của Diệp Tố, lại để Febermann giáo thụ nhìn xem có phải nghiên cứu của hắn thực sự chỉ là vấn đề thời gian như lời hắn không." Tâm tình Benedict giờ phút này phức tạp chưa từng có, hắn hy vọng Diệp Tố thực sự tìm ra phương pháp tróc nguyên tố ký sinh — điều này là một bước có ý nghĩa mấu chốt với thăm dò văn minh ngoại tinh; nhưng lại hy vọng Diệp Tố chỉ là mạnh miệng mà thôi, đây có lẽ là một loại sợ hãi vi diệu trước thiên tài. Benedict vô pháp tưởng tượng, vấn đề khiến học giả đứng đầu thế giới bó tay lại được một tên học sinh trẻ tuổi đến kỳ cục giải quyết, đặc biệt vẫn là trong thời gian ngắn như vậy! "Hảo!" Người phụ trách lập tức lui ra ngoài, nếu có thể chứng minh tính chân thực của thực nghiệm Diệp Tố, như vậy, bọn họ cũng không cần tiếp tục những ngày tháng vô tận ở Nam cực. Benedict cảm thấy sai lầm lớn nhất của mình không phải để Tiếu Thừa lẻn vào, mà là xem nhẹ tầm quan trọng của Diệp Tố. Hắn vốn tưởng rằng Diệp Tố không phải một học sinh ưu tú có tiềm lực, mà là có thế lực sau lưng duy trì. Sau khi thân phận Tiếu Thừa bại lộ, suy đoán kia tự nhiên sẽ không xảy ra. Cho nên Benedict một phương diện vì không khiến những học giả nghiên cứu khác nghi ngờ, một phương diện vì bồi dưỡng một nhà hóa học nữa cho trung tâm nghiên cứu, nên không trừng phạt Diệp Tố nghiêm trọng, ý định chậm rãi thay đổi quan niệm của Diệp Tố. Benedict đi lại vài vòng trong văn phòng mình, rốt cuộc vẫn nhịn không được mà đi tới phòng điều khiển, Febermann giáo thụ nhận được mệnh lệnh đã sớm bắt đầu quan sát quá trình thực nghiệm của Diệp Tố. Benedict nhỏ giọng đi vào, cũng ý bảo những người khác không cần quấy rầy Febermann giáo thụ. Phái chủ chiến đương nhiên cũng có những nhà khoa học trên trận doanh của mình, Febermann giáo thụ chính là một trong số đó, xen lẫn cùng bọn Lý Hoằng Hậu, một bên tiến hành nghiên cứu, một bên theo dõi tình huống của bọn họ. Lông mày Febermann nhăn đến gắt gao, hắn xem không hiểu thực nghiệm của Diệp Tố. Thực nghiệm của Diệp Tồ dường như hoàn toàn không có kế hoạch gì, điểm thiết nhập rất kỳ quái, bước đi cũng thường thường thiên mã hành không, khiến người ta căn bản đoán không ra mục đích cuối cùng khiến Diệp Tố tiến hành bước thực nghiệm này. Nếu hắn không phải một trong những giám khảo xem Diệp Tố thi đấu, nhìn qua thực lực của hắn, quả thực sẽ mắng hắn hồ nháo. Tuy rằng xem không hiểu thực nghiệm, nhưng Febermann có hiểu kết quả đo lường cuối cùng của thực nghiệm. Khi một đài máy móc trong đó hiển thị lên sóng ngắn run rẩy, Febermann đột nhiên khẩn trương hơn, cuối cùng, Diệp Tố đem chất xúc tác hóa hợp mình điều phối ra, phản ứng cùng nguyên tố ký sinh, cùng điện giật phụ trợ, đài dụng cụ kia như bị trúng virus, sóng ngắn bắt đầu vặn vẹo biến hình, không ngừng xuất hiện những khoảng đen, tình huống mơ hồ dẫn, hình ảnh cuối cùng là một bãi pháo hoa nổ mạnh. Febermann bỗng nhiên đứng lên, sợ hãi kêu một tiếng, "Hắn quả thực là cái ma quỷ!"

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải