Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 11-15

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 11: Công việc

    Đêm đến, bạn cùng phòng Diệp Tố mãnh liệt đòi đi ngủ.

    Bạn cùng phòng vẻ mặt ai oán, đều đã đêm khuya 12 giờ, chơi trò chơi cái gì!

    Diệp Tố ha ha cười, hắn hôm trước buổi tối bảy tám giờ đã ngủ, tuy rằng hôm nay dậy rất sớm, nhưng tinh thần vẫn thực đầy đủ, thức xuyên đêm không thành vấn đề, nhưng bạn cùng phòng hắn, chơi mấy ván trò chơi xong liền chịu không được, hùng hùng hổ hổ mà bò lên giường ngủ.

    Diệp Tố nhớ tới mình ở cảnh trong mơ đột nhiên ngã xuống giữa đường cái, lúc này không biết ra sao rồi, đã được cứu hay bị người hủy đi?

    Nhắm mắt lại, ý thức Diệp Tố từ từ mơ hồ, sau khi thanh tỉnh liền nhìn thấy mặt một nam nhân trung niên thập phần hòa khí.

    “Ai da, tỉnh!” Kỷ lão bản thở một cái thật mạnh, “Ngươi hôn mê trước cửa tiệm nhà ta, không phải định bẫy ta đi? Ta nói cho ngươi, ta phía trên có quen biết a!”

    Diệp Tố nhìn quanh bốn phía, là phòng dân cư bình thường, hỏi: “Nơi này là Kỷ gia tiệm cơm? Là ngươi đã cứu ta?”

    “Có thể không cứu sao, một người to chà bá nằm chình ình giữa cửa, ảnh hưởng sinh ý.” Kỷ lão bản đem giấy tờ ném cho Diệp Tố, “Dinh dưỡng tề, dừng chân phí, ngộ công phí*, tổng cộng một vạn hai.”

    *ngộ (lầm, lỡ), công (công nhân), phí chi trả cho công nhân do thiếu hụt giờ làm?

    “Ta không có tiền.” Diệp Tố mắt nhìn tờ giấy, nói.

    Kỷ lão bản nhướn lông mày: “Người trẻ tuổi, ta không thích nói giỡn.”

    Diệp Tố nghĩ nghĩ, khởi động chip đồng hồ đưa hắn xem số dư tài khoản trống không, một cái “0” ghê người.

    “Đem gia trưởng của ngươi gọi tới!”

    “Ta cũng không có gia trưởng.”

    Kỷ lão bản bỗng nhiên hiểu rõ: “Ngươi là lưu dân từ khác tinh cầu tới đây đi? Khó trách không có tiền không quang não, còn ban ngày ban mặt đói hôn mê.”

    Diệp Tố rất ngượng ngùng, tuy rằng ở trong mộng có thể thực tùy tính, nhưng cũng không thể để đến mức trắng tay a, hắn nói: “Ngươi nơi này thiếu người phục vụ không? Ta làm công trả nợ cho ngươi.”

    Dù sao hắn cũng cần tìm việc làm, nếu lão bản này chịu cứu hắn, có nghĩa tâm địa hắn không xấu, ở chỗ này làm việc cũng không tồi.

    Kỷ lão bản vừa nghe, vừa suy xét, “Ngươi trước từ từ, ta thương lượng cùng mọi người một chút. Lão Trương, ngươi lại đây, hài tử ngày hôm qua tỉnh, chính là hắn nói không có tiền……”

    Chỉ chốc lát sau, một người nam nhân nhỏ gầy mặc trang phục đầu bếp màu trắng cầm nồi hấp tấp mà vọt vào: “Không có tiền cũng dám ngất!”

    “Đừng kích động!” Kỷ lão bản giữ chặt Trương đầu bếp, “Hắn muốn làm người phục vụ ở đây để gán nợ.”

    “Chúng ta không thiếu người phục vụ, chỉ thiếu tiền!” Trương đầu bếp gân cổ trừng Diệp Tố.

    Diệp Tố yên lặng lui về phía sau.

    Kỷ lão bản tròng mắt xoay chuyển, khôn khéo mà nói: “Ngươi ngẫm lại a, chúng ta mướn hắn làm cái nhân viên tạm thời, nếu ngươi ngày nào đó xào rau không cẩn thận rớt sợi tóc, rớt móng tay hay cho nhiều muối, thiếu đồ ăn gì đó, bị khách hàng khiếu nại, chúng ta liền nói là do hắn cái tay mới này xào, làm trò trước mặt khách hàng hung hăng giáo huấn hắn một hồi, lại quyến đoán đuổi việc, vừa trấn an khách hàng lại không làm tổn hại hình tượng của chúng ta!”

    Trương đại bếp ngẩn người: “Nói vậy cũng có điểm đạo lý.”

    Diệp Tố sắc mặt nhăn nhó: Hoá ra là gian thương a.

    Lão bản quay đầu cười tủm tỉm nói với Diệp Tố: “Cứ quyết định như vậy, bao ăn bao ở, một tháng tiền lương ba ngàn khối, chỉ cần bốn tháng là ngươi có thể trả hết nợ. Tiểu tử, ta xem trọng ngươi, hảo hảo làm.”

    Diệp Tố không có đường lui cứ như vậy liền trở thành tầng lớp bị bóc lột, đi theo Kỷ lão bản bắt đầu làm quen tình huống tiệm cơm.

    Tuy rằng hiện tại người máy phổ cập khiến đa số ngành sản xuất đều có thể vận hành mà không cần sức người, nhưng đối với ngành dịch vụ mà nói, người máy không thể thay thế được nhân công. Trong lịch sử có thời gian thịnh hành người máy làm phục vụ, nhưng tranh cãi lại trước sau nổ ra không ngừng. Trường hợp nổi danh nhất là ở khách sạn nào đó nổi tiếng đã lâu, một người khách nhân mắng câu “Này mẹ nó có thể ăn”, người máy phục vụ phụ trách khu vực này lúc ấy nhanh chóng vận chuyển CPU, cuối cùng trả lời: “Mẹ nó là ai? Này không phải mẹ nó. Mặc kệ mẹ nó là ai, đều không thể ăn được.”

    Khách nhân này tức giận đến lật bàn, vi phạm luật pháp mà triệu hồi cơ giáp càn quét toàn bộ khách sạn.

    Sau khi thảm án này phát sinh, ngành phục vụ lần nữa suy xét cái lợi và hại khi sử dụng người máy, đúng lúc ấy chính phủ vì quá nhiều nhân viên thất nghiệp mà phát sầu liền đơn giản ra quy định: Ngành dịch vụ đều phải sử dụng nhân công.

    Lúc Kỷ Gia Duyệt học xong về đến nhà, đột nhiên nhìn thấy một người xa lạ tung ta tung tăng theo sau lão ba nhà mình, đôi mắt đều thẳng.

    “Ba, người này sao lại thế này!”

    “Nhi tử, đã về rồi! Mau ngồi, học tập mệt mỏi sao? Muốn Trương thúc thúc nấu cho ngươi canh xương sườn bổ bổ không a?”

    Kỷ Gia Duyệt mặt vô biểu tình mà chỉ vào Diệp Tố: “Ngươi trước nói rõ ràng, người này là ai?”

    Kỷ lão bản cười nói: “Ngươi nói Diệp Tố a, là người phục vụ cửa hàng chúng ta thuê.”

    Tác dụng là để lúc nào đó dùng gánh tội thay Kỷ lão bản sẽ không nói trước mặt nhi tử, sẽ ảnh hưởng hình tượng cao thượng vĩ ngạn của mình trong lòng nhi tử a.

    Kỷ lão bản lại nhịn không được hướng Diệp Tố khoe: “Nhìn xem, đây là nhi tử của ta, sinh viên tài năng ở Đại học Hoa Đô! Sinh viên ưu tú hệ chiến đấu cơ giáp!”

    Diệp Tố lập tức phải lau mắt mà nhìn thiếu niên trắng nõn trước mặt này, hắn nhìn qua cổng Đại học Hoa Đô, cũng nghe qua lời Triệu Khê kể về Hoa Đại, yêu cầu trúng tuyển thập phần khắt khe, trong đó hệ chiến đấu cơ giáp tuyệt đối đứng đầu, mỗi năm nhân số ghi nhanh đạt tới hơn trăm vạn, trước khi khai giảng Hoa Đại sẽ phải tiến hành một vòng khảo hạch, tiến hành sàng chọn nghiêm khắc. Có thể học ở hệ này đã là một loại thực lực.

    “Cái phá tiệm cơm không người tới này cũng cần thuê người phục vụ? Ngươi lừa ta?” Kỷ Gia Duyệt lại lạnh mặt, không hề tự đắc, ánh mắt dò xét ở trên mặt Diệp Tố quét tới quét lui, tiếp theo buồn bã nói với Kỷ lão bản: “Mũi hắn cùng ngươi rất giống a?”

    Diệp Tố cảm thấy mình nghe hiểu ý Kỷ Gia Duyệt a, đây là tiết tấu hoài nghi hắn là tư sinh tử của lão bản a.

    “Khụ khụ.” Kỷ lão bản sờ sờ cái mũi. “Người xấu xí có những cái xấu khác nhau, nhưng soái ca thì phần lớn không khác nhau lắm.”

    “Ta nhớ rõ lúc ta còn nhỏ ngươi đêm liền không về nhà ngủ.”

    “Ba ba không phải do nỗ lực vì gia đình kiếm tiền sao!”

    “Tiền đâu?”

    Kỷ lão bản xấu hổ mà gãi gãi đầu.

    Kỷ Gia Duyệt giận cười nói: “Tiệm cơm này là di sản mẹ lưu lại, ngươi đêm không về đi kiếm tiền để uy cẩu đi?” Nói đến chữ cẩu, Kỷ Gia Duyệt còn thâm ý mà liếc mắt nhìn Diệp Tố một cái.

    Diệp Tố cảm thấy mình nên nói cái gì đó: “Kỳ thật ta cùng Kỷ lão bản là trong sạch, ta té xỉu trên đường, là Kỷ lão bản cứu ta, còn hảo tâm thu lưu ta.”

    Có lẽ là do ánh mắt Diệp Tố quá mức chân thành, Kỷ Gia Duyệt soi kỹ một lúc lâu cũng không thấy hắn chột dạ liền hỏi: “Thật sự?”

    “Thật sự!” Diệp Tố cùng Kỷ lão bảo liên tục gật đầu, Kỷ lão bản còn bổ sung: “Không tin ngươi hỏi Trương thúc thúc, hắn thương ngươi nhất, nhất định không lừa gạt ngươi.”

    “Hừ.” Kỷ Gia Duyệt bởi vì có việc gấp, tạm thời tin một lần, định lên lầu về phòng trước lại không yên tâm mà nói Kỷ lão bản: “Ngươi nếu có tư sinh tử phải cùng ta nói rõ, ta tuy rằng sẽ không thừa nhận nhưng cũng sẽ không làm khó dễ hắn, nếu như bị ta phát hiện các ngươi gạt ta, hừ hừ.”

    “Sao có thể! Ta với mụ mụ ngươi chính là mối tình thắm thiết a!” Kỷ lão bản giơ tay thề, “Không thấy nhiều năm như vậy ta cũng chưa nghĩ tới việc tìm mẹ kế cho ngươi sao?”

    “Như vậy là tốt nhất, ta ghét nhất người khác lừa gạt ta.” Kỷ Gia Duyệt quang não rung rung, hắn cũng không kịp nói thêm nhiều lời tàn nhẫn liền trốn về phòng.

    Quang não nhắc nhở “Thần đỉnh” thỉnh cầu trò chuyện nhóm, Kỷ Gia Duyệt đồng ý, quang não nháy mắt bắn ra bốn màn sáng, mỗi một màn sáng đều biểu hiện cảnh tượng bất đồng.

    “Làm sao vậy? Gấp đến như vậy?” Kỷ Gia Duyệt tức giận còn chưa nguôi, lạnh mặt.

    “A, hi vọng cuối cùng bị kia ngốc La Thành dọa chạy rồi.” Trương Diêu Phong nhịn không được trợn trắng mắt.

    Trên một màn sáng khác, nam sinh con lai liếc xéo mắt, biểu tình thập phần không phục: “Ta liền tùy tiện hỏi hai câu, là lá gan nàng quá nhỏ.”

    “La lão đại!” Kỷ Gia Duyệt tức khắc khóc không ra nước mắt, “Manh Manh tính tình tốt nhất toàn giáo ngươi đều dọa chạy, chúng ta đi đâu tìm một người khác đây a!”

    Địch Cảnh ở trong phòng còn mang theo kính râm, lúc này thong thả ung dung nói: “Chỉ có thể để Ha Ha tham gia.”

    “Gâu gâu!” Husky xuẩn manh vừa nghe đến tên mình, liền nỗ lực mà lộ ra nửa cái đầu trên màn hình Địch Cảnh.

    Này trào phúng trần trụi…… mặt La Thành đều tái rồi.

    “Nếu không ta đi câu dẫn một cái cường công trở về?”

    “Mập mạp ngươi đừng nói chuyện!” Kỷ Gia Duyệt quát, “Chỉ còn một tuần thi đấu cơ giáp liền bắt đầu rồi, kết quả chúng ta chỉ có đội sáu người cũng không tìm đủ được, đây là để người ta chế giễu a!”

    Mập mạp thật cẩn thận mà giơ tay: “Ta cảm thấy ta có thể……”

    Trong ánh mắt chằm chằm của bốn người, mập mạp vẫn đem ba chữ “Mỹ nhân kế” nuốt xuống.

    “Đúng rồi, Gia Duyệt ngươi nơi đó đã xảy ra chuyện gì?” Trương Diêu Phong phát hiện Kỷ Gia Duyệt thần sắc không đúng.

    “Đừng nói nữa, trong nhà vô duyên vô cớ nhiều một người……” Kỷ Gia Duyệt tức giận nói, đột nhiên trước mắt hắn sáng ngời: “Từ từ, nhiều một người? Ta khả năng có biện pháp!”

    ……

    Một giờ sau khi Diệp Tố rời đi nhà khách liền bị Nick phát hiện.

    Triệu Khê nhìn tờ giấy Diệp Tố lưu lại kia, chữ viết mặt trên rất tiêu sái tự tại, xứng với nội dung “Thế giới to lớn như vậy, ta muốn đi xem”.

    “Diệp Tố ca đây là đi rồi sao?” Nick có chút sầu lo hỏi, “Hắn vì cái gì phải rời khỏi? Triệu ca ngươi có thể tìm được hắn sao?”

    Triết Tu xụ mặt, đối với Diệp Tố không từ mà biệt thực tức giận, nghe được Nick hỏi như vậy, không tự giác kéo cao lỗ tai.

    “Nếu hắn muốn chạy, để cho hắn tự do rời đi thôi.” Triệu Khê thở dài một hơi, đáy lòng đối với Diệp Tố không khỏi xem trọng vài phần.

    Tịch Tuyết cùng Nhiếp Tiểu Phàm gần đây vì giấy chứng nhận nhập học của ba cái hài tử này mà bận việc thật lâu, nhưng phía trên chậm chạp không có phê chuẩn. Triệu Khê biết nguyên nhân, khẳng định là do thượng tầng H quân đoàn bất mãn Hàn Nghiệp thiếu tá chỉ mang về ba cái người tinh thần lực không tính là nổi bật, hắn nghe nói ngay cả hiệu trưởng trung học phụ thuộc Hoa Đô Đại Học cũng biểu đạt ý kiến phản đối đối vấn đề này. Hơn nữa Hàn Nghiệp thiếu tá lại có việc gấp đi tinh hệ khác, những người này liền càng thêm không kiêng nể gì.

    Hàn Nghiệp bối cảnh hiển hách đặt ở đó, bọn họ có thể cãi lời được nhất thời, cũng không dám cãi lời một đời, những người đó muốn chỉ là một cái nhượng bộ. Nhưng là, làm như thế nào đâu? Mặc kệ làm thế nào đều là hung hăng càn quét Hàn Nghiệp thể diện, về sau làm Hàn Nghiệp thanh danh vốn đã không xong ở H quân đoàn như thế nào dừng chân?

    Tịch Tuyết cùng Nhiếp Tiểu Phàm vì thế sầu đến ngủ không được, hận không thể cầm nhãn hiệu Minh Viện nện lên mặt cái đại tá đáng giận kia, nói cho hắn, cái gọi là người nhu nhược trong miệng các ngươi kỳ thật là Minh Viện chấp hành tư cục trưởng! Chính là bọn họ không thể, đây là cơ mật cấp SSS của Nhân tộc Liên Bang. Bọn họ lại không thể quấy rầy Hàn Nghiệp thiếu tá đang ở nơi xa xôi hơn một trăm vạn năm ánh sáng, chỉ có thể miễn cưỡng cười vui, một bên lấy lòng một bên bất động thanh sắc mà lấy Hàn gia tới uy hiếp. Nên mới khiến việc lấy ba danh ngạnh nhập học đơn giản như vậy lại kéo dài nhiều ngày như vậy.

    Mà Diệp Tố đột nhiên rời đi không thể nghi ngờ đã đánh vỡ cục diện bế tắc trước mắt, nguyên bản ba danh ngạch nhập học chỉ cần hai, người rời đi lại là cái “Phế vật” tinh thần lực thấp tuổi còn lớn nhất. Đây đã là nhượng bộ lớn nhất.

    “Đứa nhỏ này, chẳng lẽ đều nhìn thấu này đó sao……” Triệu Khê trong lòng không cảm thấy có ai sẽ vô duyên vô cớ từ bỏ cơ hội nhập học khó có được, hắn chỉ có thể suy đoán là Diệp Tố nhìn ra bọn họ khốn cục, chủ động lấy tư thái tiêu sái như vậy rời đi.

    Hắn lại nghĩ tới lai lịch Diệp Tố, một cái lưu dân, lại mạo hiểm nguy hiểm tính mạng cứu ra Nick Triết Tu từ tay bọn bắt cóc ra. Hắn làm ra hy sinh thiện giải nhân ý như vậy cũng là do tình lý đi.

    Triệu Khê tiếc thay cho Diệp Tố, một người tâm tư đơn thuần như vậy không nhiều lắm, chỉ tiếc sinh ra ở tinh hệ xa xôi, tinh thần lực còn không đặc biệt xuất chúng, muốn trở nên nổi bật chỉ sợ rất khó.

    Hắn sờ sờ đầu Triết Tu cùng Nick, thấm thía mà nói: “Nhớ kỹ, mặc kệ các ngươi về sau cỡ nào phát đạt, cỡ nào có tiền đồ, cũng không nên quên Diệp Tố.”

    Nick mơ mơ màng màng gật đầu, Triết Tu ngẫm nhiều hơn chút, nhưng cũng không nghĩ ra manh mối gì.

    Triệu Khê an ủi hai cái tiểu hài tử xong, lập tức đem chuyện này thông báo cho Tịch Tuyết.

    Tịch Tuyết đang vội đến sứt đầu mẻ trán nghe đến tin tức Diệp Tố rời đi liền sửng sốt một lát, cười khổ nói: “Cái này Diệp Tố, thật đúng là khiến người lau mắt mà nhìn.”

    Người đều rời đi, Tịch Tuyết cùng Nhiếp Tiểu Phàm cũng chỉ có thể đem chuyện mấy ngày nay báo cáo Hàn Nghiệp.

    Sau một lúc lâu, mới thu được tin Hàn Nghiệp trả lời: Chặt chẽ chú ý hướng đi.

    Này đại biểu cho việc Hàn Nghiệp cũng ngầm đồng ý để Diệp Tố rời đi.

    Tịch Tuyết nhanh chóng đem mệnh lệnh truyền đạt xuống, liền đi văn phòng đại tá, không ngoài sở liệu, biết được chỉ cần xử lý cho hai người nhập học, đại tá sảng khoái mà đáp ứng, đây vẫn là lần đầu tiên hắn cùng Hàn Nghiệp giằng co mà lấy được thắng lợi, hắn cảm thấy đây sẽ là một cái cột mốc lịch sử.

    Cầm lấy hai phần danh ngạch, Tịch Tuyết tự giễu mà cười cười, đối Nhiếp Tiểu Phàm nói: “Cảm thấy chính mình thật là vô dụng, cái gì cũng không giúp được thiếu tá.”

    Nhiếp Tiểu Phàm vỗ vỗ bả vai nàng, trên mặt hắn biểu tình đồng dạng khó coi.

    Diệp Tố thế nào cũng không tưởng tượng được, chính mình rời đi thế nhưng trời xui đất khiến mà để lại một nét ấn tượng nồng đậm rực rỡ trong lòng những người này.

    Chương 12: Đủ số

    Đại sảnh luyện tập của hệ chiến đấu cơ giáp Đại học Hoa Đô, trong phòng huấn luyện nào đó không khí thập phần cổ quái.

    Bốn người ánh mắt quái dị mà nhìn chằm chằm Kỷ Gia Duyệt đứng giữa.

    “Không phải học sinh Hoa Đô Đại học?”

    “Lai lịch không rõ? Có thể là tư sinh tử của ba ba ngươi?”

    “Cấp bậc tinh thần lực cũng không biết?”

    Mập mạp do dự mà xoa nhẹ tay bụ bẫm, thẹn thùng hỏi: “Lớn lên…có đẹp trai không?”

    Kỷ Gia Duyệt buông tay, “Ta trừ bỏ biết có một người như vậy, những mặt khác ta biết cũng nhiều hơn các ngươi là bao. Thế nào? Muốn hay không cho hắn vào cho đủ số?”

    Địch Cảnh vẫn như cũ một bộ huyễn khốc đẩy đẩy kính râm trên mũi: “Không phải học sinh Hoa Đại có thể gây phiền toán, vạn nhất bị người phát hiện sẽ bị tính là gian lận.”

    Trương Diêu Phong lại có chút dao động: “Đây chỉ là thi đấu hữu nghị, trường học hẳn sẽ tra xét không quá nghiêm, tùy tiện lừa gạt vẫn có thể lên đài. Trường học mấy chục vạn người, ai để ý chúng ta từ xó xỉnh nào moi được người đâu? Nếu cẩn thận thì khả năng bị phát hiện là rất nhỏ. Quan trọng là chúng ta không cần hắn chiến đấu, chỉ là tạm thời bổ sung vị trí cho đủ số lượng thôi, không tính là gian lận quá mức.”

    “Ta đồng ý!” Mập mạp chớp mắt nhỏ, tỏ vẻ thẹn thùng, “Gia ca lớn lên đẹp trai như vậy, ca ca hắn khẳng định cũng rất tuấn tú!”

    “Ai mẹ nó là ca ca ta, ta mới là ca ca đi, không đúng! Ta cùng hắn không có quan hệ!” Kỷ Gia Duyệt tức đến nói không lựa lời, “Nếu không phải vì hỗn đản Christine kia thì chúng ta cần gì lo lắng như vậy, từ khai giảng đến bây giờ đã hơn hai tháng mà đoàn đội chúng ta đến nhân số cũng không góp đủ! Christine không biết phỉ báng cười nhạo chúng ta thế nào đâu! La Thành, ngươi thấy sao? Nếu không cần hắn, cũng chỉ có thể về tiếp tục dỗ Manh Manh.”

    La Thành khụ hai tiếng, mắt nhìn chằm chằm trần nhà, tỏ vẻ không sao cả mà nói: “Một khi đã vậy, kêu hắn tới thử xem sao.”

    “Ha hả.” Địch Cảnh cười lạnh một tiếng.

    “Ngươi!” La Thành thiếu chút nữa nhảy dựng lên, “Thôi, ta không so đo cùng người mù.”

    “Ngươi không thể nói lão bà của ta như vậy.” Trương Diêu Phong bất bình căm giận, vẻ mặt lấy lòng Địch Cảnh.

    “Lăn.” Địch Cảnh mắng, “La Thành, ta nói cho ngươi, ngươi lần này còn dám dọa người ta chạy, ta sẽ không để ngươi yên.”

    “Ta không so đo cùng người mù.” La Thành xoay đầu, tóc màu vàng kiêu ngạo mà dựng lên.

    “Ngươi so đo được sao? Có bản lĩnh thì tìm một người lại đây.”

    La Thành nghẹn lại, quay đầu đánh trống lảng, nói với Kỷ Gia Duyệt: “Ngươi mau đem ai kia mang lại đây, chúng ta ít nhất vẫn cần khảo hạch hắn một chút.”

    “Khảo hạch hay không đều cần dùng người, làm điều thừa.” Địch Cảnh cười nhạo một tiếng.

    La Thành mặt nháy mắt liền đen.

    Nói đến La Thành, mỗi người đều cho rằng hắn là một thiên tài, có được tinh thần lực cấp S hiếm có, Cảm Thái sắc bén, thiên phú học tập xuất chúng, lúc khảo hạch nhập học cũng là hắn lấy được đệ nhất. Nhưng không biết từ khi nào, trong trường học nơi nơi lưu truyền La Thành là một tên hậu đại quý tộc tâm lý biến thái, kiêu ngạo ương ngạnh, cuồng vọng tự đại lại nghèo túng, lấy ngược đãi tiểu động vật làm thú vui, còn thích theo dõi thiếu nữ độc thân. Lời đồn loại này càng ngày càng nghiêm trọng, thậm chí trên diễn đàn trường học đều xuất hiện video chứng cứ. La Thành hết đường chối cãi.

    Thế nên ba năm qua đi, La Thành vẫn ngồi vững vàng trên bảo tọa đệ nhất hệ chiến đấu cơ giáp, nhưng bằng hữu lại chỉ có bốn cái, những người khác thấy hắn như thấy ôn dịch, đi gần hắn cũng không muốn đi. Thậm chí lúc này đây tại thi đấu đoàn đội cơ giáp, nhà trường yêu cầu đội ngũ cần 6 người mà cũng không ghép được đủ số.

    Kỷ Gia Duyệt bọn họ nhất trí cho rằng thanh danh bại hoại của La Thành là Christine giở trò quỷ, rốt cục thì vị trí hắn lúc nào cũng đứng sát sau La Thành, bắt đầu từ khảo hạch nhập học nơi chốn đều bị La Thành đè đầu, không cam lòng muốn trả thù cũng thực bình thường.

    Lần này thi đấu đoàn đội càng là chọc trúng chỗ đau của La Thành, nếu là bọn họ báo danh còn báo không được, chẳng phải là làm trò cười cho thiên hạ sao! Christine không chừng còn cười nhạo bọn họ như thế nào, đây là điều bọn họ không thể chịu đựng được.

    Kỷ Gia Duyệt lòng đầy căm phẫn, nhanh nhanh về nhà tìm Diệp Tố.

    “Di, ngươi hiện tại hẳn phải ở trường đi học, như thế nào đã về nhà?” Kỷ lão bản vẻ mặt ngạc nhiên cùng lo lắng, “Cùng người đánh nhau? Muốn bồi thường tiền? Bồi thường nhiều ít ngươi nói thẳng đi, lão ba ta thừa nhận được.”

    Kỷ Gia Duyệt nhìn chằm chằm Diệp Tố, “Ta có việc cần người hỗ trợ, hắn đi.”

    Diệp Tố ngẩn ra, hắn có thể giúp đỡ cao tài sinh (sinh viên tài giỏi?) cái gì.

    Kỷ lão bản không suy nghĩ liền đem Diệp Tố đẩy cho Kỷ Gia Duyệt, “Đi, lần này tính lương coi như ngươi đi công tác, mỗi giờ thêm mười đồng tiền, hảo hảo làm, tiểu tử, ta xem trọng ngươi!”

    Kỷ Gia Duyệt lôi kéo Diệp Tố đi, vừa đi vừa nói chuyện: “Ta sẽ không đồng ý ngươi ở nhà ta.”

    Diệp Tố nghĩ thầm: Ngươi không đồng ý cũng vô dụng, ta thiếu tiền ba ngươi.

    “Trừ phi ngươi giúp ta cái này.”

    Diệp Tố:……

    “Cái gì?”

    Kỷ Gia Duyệt hiếm khi mà do dự, mới không tự tin lắm mà nói: “Ngươi tham gia cùng ta thi đấu cơ giáp.”

    Diệp Tố tránh khỏi tay hắn: “Có khi ngươi vẫn nên để ta ra đường cái sống đi.”

    “Thi đấu cơ giáp Hoa Đô Đại Học, ngươi không nghĩ tới xem xem sao?”

    “Không nghĩ!” Diệp Tố lại không ngờ-u, tuy rằng hắn không quá hiểu rõ đại học hiện tại, nhưng hắn biết mình biết ta a, cơ giáp rách nát một lần còn chưa chạm qua thì đi tham gia thi đấu cái gì? Không sợ mất mặt xấu hổ à.

    Diệp Tố quay đầu liền đi, Kỷ Gia Duyệt này quả thực giống người điên, ngày hôm qua thì hoang tưởng hắn là tư sinh tử (con riêng) của Kỷ lão bản, hôm nay liền nảy ra ý tưởng kỳ lạ muốn hắn tham gia thi đấu cơ giáp.

    “Nhưng mà nếu ngươi không giúp ta, ta không tham gia thi đấu được.”

    Diệp Tố đột nhiên nghe được thanh âm Kỷ Gia Duyệt đáng thương hề hề như vậy, bỗng nhiên liền có điểm không đành lòng.

    Hắn chỉ là cử động một cái, trước mắt Kỷ Gia Duyệt liền sáng lên, vội vàng gửi tin cho bọn La Thành: Dùng kế hoạch C.

    “Kế hoạch C là kế hoạch gì?” Trương Diêu Phong mờ mịt hỏi.

    Địch Cảnh: “Một ép, hai dụ dỗ, ba thắt cổ. Chính là chúng ta tranh thủ hắn đồng tình, xem ra hắn là cái người mềm lòng.”

    “Oa, ngươi giỏi quá!” Trương Diêu Phong khen thập phần vui vẻ.

    Địch Cảnh mặt vô biểu tình quay đầu, Trương Diêu Phong thế mà từ cặp mắt sau kính râm kia thấy được châm chọc trần trụi.

    “Khụ khụ, tốt xấu gì cũng một thời vợ chồng……” Trương Diêu Phong sờ sờ cánh tay, hảo lạnh lùng, yên lặng rời xa Địch Cảnh.

    Thực mau, cửa phòng huấn luyện mở ra, Kỷ Gia Duyệt dẫn một thiếu niên soái khí mười bảy mười tám tuổi tiến vào.

    “Quả nhiên rất tuấn tú!” Mập mạp tâm tư thiếu nam bùng nổ, là người đầu tiên xông lên, một bên bắt tay một bên nói: “Ngươi chính là Diệp Tố đi, ta nghe Gia ca nói đến ngươi vài lần, thật là nghe tiếng không bằng nhìn gặp mặt, gặp mặt không bằng ước pháo……”

    Diệp Tố tay rút về, lòng bàn tay liền nhiều thêm một tấm card.

    “Này là cái gì?” Hoa Đô khách sạn thẻ phòng vip số 419?

    Diệp Tố quay đầu nhìn Kỷ Gia Duyệt.

    “Ta đều có một tá, đừng để ý hắn.” Kỷ Gia Duyệt từ trong túi móc ra một chồng thật dày thẻ vip khách sạn, “Ta giới thiệu cho ngươi những người khác.”

    Dưới ánh mắt u oán của mập mạp, Diệp Tố bỗng thực hối hận chính mình nhất thời mềm lòng nói muốn đến xem, đây đều là những người thế nào a.

    “La Thành, thiên tài cấp S, Cảm Thái sắc bén.”

    La Thành ngồi, hai chân gác trên bàn trà, thấy vậy nâng nâng mí mắt nhìn thoáng qua Diệp Tố, rõ ràng là góc độ nhìn lên lại tạo ra ý vị trên cao nhìn xuống.

    “Địch Cảnh, cấp A, Cảm Thái do thám.”

    “Ngươi hảo.” Địch Cảnh lễ phép gật đầu.

    “Trương Diêu Phong, cấp A+, Cảm Thái tinh chuẩn.”

    Trương Diêu Phong hơi hơi mỉm cười, “Hoan nghênh ngươi gia nhập chúng ta.”

    Diệp Tố vội nói: “Trước đừng hoan nghênh, ta chưa nói muốn tham gia.”

    Trương Diêu Phong dừng lại, ngay sau đó dưới ánh mắt ám chỉ của Kỷ Gia Duyệt, ôm ngực nói: “Nghe ngươi nói như vậy, ta rất khổ sở.”

    Kỷ Gia Duyệt nheo mắt, lôi kéo mập mạp lại đây che trước tên Trương Diêu Phong mất mặt xấu hổ này, “Mập mạp, cấp A, Cảm Thái dày trọng. Còn có ta, cấp A+, Cảm Thái nhạy bén.”

    Hắn giới thiệu không thể nghi ngờ là một loại biểu đạt hữu hảo, không ai vừa gặp mặt đã bại lộ cấp bậc tinh thần lực bản thân cùng Cảm Thái, chỉ tiếc Diệp Tố cái gì cũng không hiểu, chỉ nhìn năm người này.

    Kỷ Gia Duyệt đợi một lúc lâu, rốt cuộc nhịn không được hỏi: “Còn ngươi?”

    Diệp Tố nghe xong liền tự giới thiệu: “Diệp Tố, B-, Cảm Thái tinh tế.”

    “Có B-, ngươi có được không a?” La Thành ghét bỏ.

    “Không được.” Diệp Tố lanh lẹ mà tiếp chuyện, lại nói với Kỷ Gia Duyệt: “Ngươi vẫn là tìm người khác đi.”

    Địch Cảnh hung hăng đá cẳng chân La Thành, nghiến răng nói: “Lại đuổi người ta đi thì ngươi chuẩn bị tâm lý đón Ha Ha vào đội ngũ đi.”

    Husky vừa nghe đến tên mình, lập tức từ trong góc tung ta tung tăng chạy ra, thè lưỡi cọ Địch Cảnh.

    “Không gọi ngươi, xê ra một bên đi.”

    “Ô…” Ha Ha ủy khuất mà rời đi, mỗi bước đi đều lưu luyến, thấy chủ nhân cũng không liếc nhìn mình một cái, mệt tim mà nằm ăn vạ trên sàn nhà.

    “Diệp ca, đừng đi!” Thời điểm mấu chốt vẫn là mập mạp giữ người lại, nhưng hiệu quả…….

    Diệp Tố nhấc chân liền chạy.

    “Từ trước có một cái nam hài, hắn là một thiên tài.” Địch Cảnh đứng lên, mặt bị kính râm che nhìn không đến cảm xúc, chỉ là thanh âm thập phần trầm thấp.

    Diệp Tố đã chạy đến cạnh cửa, lại phát hiện thế nào cũng không mở được, chỉ có thể nghe Địch Cảnh lải nhải.

    “Hắn đã từng có cái gia tộc huy hoàng, hắn mang theo gánh nặng và vinh dự phục hưng gia tộc mà vượt qua muôn vàn khó khăn thi được vào Hoa Đô Đại Học. Hắn nên trở thành người vạn chúng chú mục, nhưng đố kỵ khiến người nào đó làm ra sự tình thương tổn hắn. Thiên tài bị âm mưu đối thủ vây khốn, hắn chỉ có bốn bằng hữu. Nhưng là thi đấu lần này lại yêu cầu tổ đội dự thi sáu người, nam hài đau khổ cầu người lại không có một người chịu giúp đỡ hắn. Hắn dường như sắp mất đi cơ hội lần này, sẽ bị người cười nhạo, sẽ để đối thủ của hắn càn rỡ, hy vọng phục hưng gia tộc của hắn sẽ cứ như vậy mà thất bại. Ngươi nhẫn tâm nhìn một cái nam hài không làm sai điều gì gặp loại đáng thương cực khổ này sao?”

    Diệp Tố tay đặt trên tay nắm cửa rũ xuống, hắn không biết nam hài này rốt cuộc là chỉ ai, nhưng điều người này trải qua lại rất giống hắn, bị đối thủ lấy thủ đoạn bỉ ổi cản trở, mất đi một lần cơ hội quan trọng nhất, trời đất không ai dung. Loại này thống khổ, hắn hiểu rõ.

    Địch Cảnh đến gần hắn, thanh âm dần cao vút lên: “Hiện tại, chỉ cần ngươi gật đầu, nam hài kia có thể lấy được vé vào cửa thi đấu, sau đó lấy thực lực của mình đánh bại đối thủ, làm người cười nhạo hắn chỉ có thể hâm mộ, làm người chửi bới hắn tự biết xấu hổ, làm người hãm hại hắn hoảng sợ không chịu nổi một ngày, làm lão tổ phụ chờ hắn ở nhà vui mừng không thôi! Làm bằng hữu chúng ta có thể kiêu ngạo mà nói với người khác, ta là hảo bằng hữu của hắn, ở thời điểm hắn khó khăn nhất ta cũng chưa từng bỏ rơi hắn.”

    Phòng huấn luyện bỗng nhiên lâm vào trầm mặc quỷ dị.

    La Thành, nam hài “Đáng thương” nghe một đống lời nói này, cư nhiên cảm xúc không tên nào đó trỗi dậy, hắn hừ một tiếng, nỗ lực xua đuổi cảm giác kỳ quái trong lòng.

    Diệp Tố ngơ ngẩn, đặt mình vào hoàn cảnh người khác mà ngẫm lại, nếu có người trợ giúp hắn thì sẽ ra sao? Giúp hắn đòi lại công đạo, giúp hắn đường đường chính chính mà dùng nghiên cứu của mình đánh bại Kế Vi Thường, khiến Triệu giáo thụ hối hận lựa chọn hắn làm ra. Nếu thực sự có một người như vậy, hắn nhất định sẽ quá vui mừng mà khóc đi.

    Mà hắn, hiện tại có thể trở thành loại người mà mình khát vọng nhất.

    “Ta, có thể làm cái gì?”

    Địch Cảnh cười.

    Chương 13: Trận đấu

    “Đầu tiên, ngươi cần ngụy trang thành học sinh trường chúng ta……”

    “Từ từ!” Diệp Tố cắt lời Kỷ Gia Duyệt, “Ngụy trang? Có thể hay không nói chuyện đáng tin chút, ta không ăn qua thịt heo cũng xem qua heo chạy, học sinh Hoa Đô Đại Học là có thể ngụy trang sao?” Nếu là có người giả dạng học sinh bắc đại Thanh Hoa còn tham gia thi đấu vạn chúng chú mục*, một giây sau liền bị lột da rút gân đi.

    *chú ý

    Kỷ Gia Duyệt vừa thấy Diệp Tố lại có ý tứ lùi bước, vội vàng nói: “Ngươi không cần lo lắng, nguyên nhân là vì không ai dám giả mạo học sinh trường chúng ta, cho nên người khác sẽ không nghĩ ngươi dám làm như thế. Chúng ta sẽ làm giả học tịch cho ngươi, giấu diếm được rà quét có lệ lúc mở màn thi đấu xong liền không thành vấn đề.”

    “Nếu không thể gạt được thì sao?” Diệp Tố lãnh lãnh hỏi.

    “Không gạt được……” Kỷ Gia Duyệt nhăn mi.

    Địch Cảnh đúng lúc nói: “Không gạt được cứ nói ngươi bị La Thành cầm dao kề cổ bức ngươi, dù sao xú danh hắn đã rõ ràng, không lo lại thêm chút tội danh.”

    La Thành siết chặt nắm tay.

    “Ha Ha.” Địch Cảnh nhẹ giọng hô, Husky lập tức một nhảy ba nhảy.

    La Thành cắn răng dùng một tay đè lại tay kia, ráng cười với Diệp Tố: “Dù sao sẽ không để ngươi gánh tội thay!”

    Diệp Tố nhìn nhìn Địch Cảnh, nửa khuôn mặt thon gầy lộ ra ngoài kính râm trông có vẻ phá lệ cao thâm khó đoán. Diệp Tố chính là bị một đám lời hắn nói dụ dỗ đáp ứng cái yêu cầu hoang đường này của bọn họ, ẩn ẩn cảm thấy hắn thực không đơn giản, Diệp Tố đối hắn cảm thấy nồng đậm tò mò: “Ở trong nhà đeo kính râm vẫn thấy rõ sao?”

    La Thành mặt đang giận lại tươi lên, cười ha ha: “Hắn là cái người mù, không mang kính râm cũng thấy không rõ.”

    Diệp Tố:……Lấy nỗi đau người khác làm trò cười thế mà được sao? Diệp Tố bắt đầu hoài nghi cái thiên tài La Thành này không có bằng hữu là do âm mưu hay do hắn tự chuốc lấy.

    “A.” Địch Cảnh cười lạnh một tiếng, tháo kính râm xuống.

    Tê —— Diệp Tố nhịn không được hít hà một hơi, đó là một đôi đôi mắt chỉ có mênh mông màu xám, không có đồng tử không có tròng trắng mắt, bộ dáng giống như đem tròng mắt màu đen đánh nát rồi quấy đục cùng tròng trắng (như đánh trứng lòng đỏ với lòng trắng ấy nhỉ), tràn ngập tĩnh mịch cùng khủng bố.

    Phản ứng của Diệp Tố không chút nào ngoài ý muốn Địch Cảnh, hắn bình tĩnh mà mang kính râm lên, “Ta sợ ngươi ngay từ đầu nhìn thấy ta dạng này sẽ sợ tới mức xoay người lập tức chạy.”

    Nghe hắn tự bêu rếu bản thân như vậy, Diệp Tố trong lòng thực hụt hẫng, hắn chính là lòng mềm yếu nên mới không đành lòng cự tuyệt người khác.

    “Được rồi, Tái ông mất ngựa nào biết có phúc.” Trương Diêu Phong cười hì hì nói, tựa hồ đám bằng hữu Địch Cảnh đều không kiêng kị vấn đề mắt hắn, “Tuy rằng đôi mắt hắn mù, nhưng cũng đánh bậy đánh bạ có được cụ tượng hóa vũ khí con mắt thứ ba. Loại cụ tượng hóa vũ khí này rất hiếm thấy, so với hai con mắt kia đương nhiên hiếm lạ hơn.”

    Đây là lần thứ ba Diệp Tố nghe đến cụ tượng hóa vũ khí, một lần là trong sách, một lần khác là nghe Nick nói Triết Tu đang cố gắng luyện tập tinh thần lực hi vọng sớm ngày cụ tượng hóa ra vũ khí. Hắn có điểm tò mò không biết cụ tượng hóa vũ khí đến tột cùng là cái gì.

    Khi hắn hỏi ra điểm này, đến Địch Cảnh cũng phải thay đổi sắc mặt.

    Kỷ Gia Duyệt run run: “Ngươi đừng nói là, ngươi còn chưa cụ tượng hóa ra vũ khí?”

    “Hẳn là không có.” Diệp Tố vô tội mà lắc đầu.

    Phòng huấn luyện đột nhiên yên tĩnh đến mức tiếng tim đập đều nghe thấy.

    “Hiện tại thay đổi người còn kịp sao?” Kỷ Gia Duyệt hữu khí vô lực hỏi.

    Lúc này là La Thành phản đối, tròng mắt màu lam nhạt liếc một cái: “Đổi cái gì đổi, dù sao chúng ta cũng không trông cậy hắn có thể giúp gì chúng ta, hắn có phế vật thế nào cũng mạnh hơn Husky. Bất quá……” Hắn lại nói sang chuyện khác, khiển trách Diệp Tố tới: “Người bình thường muộn nhất 15 tuổi đã có thể thức tỉnh tinh thần lực, người ngốc thì cùng lắm trong vòng hai năm đều có thể cụ tượng hóa ra vũ khí, mặc kệ vũ khí hữu dụng vô dụng ít nhất cũng có cái hình dạng. Ngươi hiện tại đã bao lớn rồi? Phế vật thành như vậy, ba ngươi biết không?”

    “Không biết.” Diệp Tố thành khẩn trả lời, ba hắn chỉ biết con hắn là cái cao tài sinh hóa học hệ, nào biết cái gì tinh thần lực.

    La Thành tức giận đến trợn trắng mắt.

    “Đối đãi minh hữu không cần quá hà khắc.” Trương Diêu Phong vỗ vỗ La Thành, vung tay lên khoe ra, một bộ cung tiễn khắc hoa văn cổ xưa thế nhưng từ hư không xuất hiện trong tay hắn.

    Thấy Diệp Tố sửng sốt, làm ảo thuật sao?

    “Đây là cụ tượng hóa vũ khí của ta.” Trương Diêu Phong đắc ý mà chuyển chuyển tay, làm cái tư thế kéo cung, “Biệt danh “nửa bước quân”, ngươi biết có nghĩa là gì không? Chính là nói ta trong khoảng cách một năm ánh sáng, xạ kích lệch lạc sẽ không vượt qua nửa bước!”

    Diệp Tố cảm thấy thế giới quan của mình lại bị đập nát một lần nữa.

    “Thủ pháp khoa trương không biết xấu hổ vẫn được ngươi vận dụng đến xuất thần nhập hóa a.” Địch Cảnh trào phúng Trương Diêu Phong một câu, nói với những người khác: “Đừng suy nghĩ nhiều như vậy, tranh thủ cuối cuần trước khi thi đấu bắt đầu thay nhau dạy Diệp Tố điều khiển cơ giáp, ít ra đoạn đường từ phòng chờ đến đấu trường cũng phải đi được.”

    “Từ từ……”

    “Lại có chuyện gì?” Năm cặp mắt chớp lóe nhất trí mà nhìn Diệp Tố chằm chằm, trừ bỏ mập mạp mang theo một chút ai oán, những người khác đều như sắp phun lửa, tựa hồ chỉ cần Diệp Tố nói một chữ không, bọn họ liền dám trái hiến pháp Liên Bang làm một chút chuyện bất hảo.

    Diệp Tố dĩ nhiên không sợ: “Ta giúp các ngươi có hay không chỗ tốt? Ta đến bây giờ còn thiếu tiền Kỷ lão bản đâu.”

    “Đoàn đội đoạt giải nhất thi đấu sẽ được khen thưởng mỗi người một đài siêu việt IV-hình cơ giáp.”

    “Ta không cần cơ giáp a.”

    “Một đài cơ giáp giá trị một ngàn vạn.”

    “Hảo, thành giao. Ta nhất định sẽ nỗ lực học tập!”

    Phòng huấn luyện hệ chiến đấu cơ giáp Hoa Đô Đại Học, một đám tương lai hy vọng của Liên Bang vì một hồi thi đấu mà vắt hết óc, khí thế ngất trời chuẩn bị. Mà ở Lạc Tượng tinh hệ xa xôi, hai ngọn núi cõng Liên Bang trên lưng đang vì nhìn đến cảnh tượng ảm đạm trước mắt mà thất thần.

    Vũ trụ phần lớn là yên tĩnh vắng vẻ, cho dù một siêu tân tinh nổ mạnh cũng không gây tổn hại gì cho vũ trụ. Nhưng mà yên tĩnh nơi này lại tựa hồ cao hơn một cấp bậc, không có lực hấp dẫn tồn tại, sao trời cô đơn mà trôi nổi trong vũ trụ, tựa hồ vĩnh hằng bất động. Nói là cô đơn, còn có điểm qua loa. Tinh cầu nơi này không có sinh mệnh, không có quỹ đạo vận hành, sẽ không sáng lên, cứ như một người đã chết đi thật lâu.

    Hàn Nghiệp điều khiển tinh hạm tư nhân đáp xuống một cái tinh cầu trong đó, tức khắc, tinh hạm chìm xuống hơn phân nửa. Hóa ra cái tinh cầu này sớm đã sa hóa, hóa thành tro bụi. Hàn Nghiệp bất đắc dĩ mở ra hình thức trôi nổi, lúc này mới miễn cưỡng bay là là mặt đất.

    Tinh cầu đường kính ước chừng 3 vạn km toàn bộ đều như thế này, dãy núi mặt ngoài nhìn qua phập phồng, kỳ thật đều đã thành cát bụi, nhẹ nhàng chạm một cái liền sụp đổ.

    Tinh cầu này đã tử vong, là hủ bại từ trong ra ngoài, so với Nhất Tâm tinh bị hủy diệt do lúc trước gặp trùng triều càng thêm hoàn toàn.

    “Thật đáng sợ.” Kỳ Hựu Cảnh thở dài, nhân loại đối với sao trời có kính sợ không lời, đột nhiên nhìn thấy tinh cầu chết hoàn toàn như thế, khó tránh khỏi mà sinh ra cảm giác vô lực. Sao trời đều bị như vậy, huống chi nhân loại đâu?

    Hàn Nghiệp hơi nhấp môi, cảnh tượng trước mắt rất gần với suy đoán của hắn.

    “Tiếp tục đi địa phương tiếp theo.”

    Tinh hạm rời đi tinh cầu này, lấy quỹ đạo cong bay vào vũ trụ, tìm được mục tiêu tiếp theo, lại đáp xuống.

    Như cũ là một cái tinh cầu hoàn toàn tử vong.

    Như thế bảy lần, Hàn Nghiệp cùng Kỳ Hựu Cảnh trong một góc ở tinh hệ Lạc Tượng xa xôi phát hiện tổng cộng bảy cái tinh cầu không có chút sinh cơ nào, có hằng tinh, có hành tinh, cũng có vệ tinh*. Vũ trụ to lớn, đủ loại tinh cầu, nếu không phải Hàn Nghiệp có manh mối, bảy viên tinh cầu này không biết khi nào mới có thể được người ta ngẫu nhiên phát hiện. Rất có khả năng sẽ bị tiêu tán trong dòng sông lịch sử dài đằng đẵng, không để lại một tia dấu vết. Như vậy, cũng không có ai biết chuyện cũ bi tráng đã xảy ra trên bảy cái tinh cầu này.

    *hằng tinh là ngôi sao có thể đốt cháy phát ra ánh sáng (vd: mặt trời), hành tinh là thì không (vd: trái đất), vệ tinh là ngôi sao có quỹ đạo vòng quanh một hành tinh (vd: mặt trăng).

    Tinh hạm rời xa địa phương tĩnh mịch này, đi hướng có sao trời với càng nhiều sắc thái.

    “Chứng cứ như vậy còn chưa đủ.” Kỳ Hựu Cảnh bình phục tâm tình, hắn không phải muốn làm khó dễ Hàn Nghiệp, chỉ là, Hàn Nghiệp vì giả thuyết này mà trả giá thời gian mười mấy năm, lưng đeo vô số bêu danh, nếu không có chứng cứ thuyết phục mạnh mẽ, hắn không thể để Hàn Nghiệp cứ tiếp tục như vậy mà rơi xuống.

    Hàn Nghiệp tựa hồ dự đoán được hắn sẽ nói như vậy, cũng không cãi lại, chỉ là mở ra mấy quyển thư tịch.

    Đầu tiên là 《 Nhân tộc sử ký · Chu Tư liệt truyện 》, truyền kỳ ba trăm vạn năm trước — Chu Tư tướng quân là một tòa tượng đài không bao giờ ngã trong lịch sử nhân loại, cấp bậc tinh thần lực SS, khí lực cường kiện, cả đời hắn chiến tích chồng chất. Dưới trướng có bảy tên mãnh tướng, đều là chiến tướng cấp S, nơi đi qua đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi, lúc đó không ai dám phạm vào tòa núi này. Đây cũng là niên đại huy hoàng mà nhân loại đứng lên quật khởi, Chu Tư tướng quân dẫn dắt nhân loại lấy được địa vị kiên cố trong liên minh vạn tộc, lúc đó không chủng tộc nào dám coi khinh Nhân tộc.

    Chu Tư tướng quân cả đời có vô số chiến dịch huy hoàng để hậu nhân kể chuyện say sưa, rất nhiều chiến tích đều được dùng làm tài liệu giảng dạy tại trường quân sự. Trong đó chiến dịch để người ta cảm thấy kỳ quái cũng thần bí nhất là Lạc Tượng, đúng là đã xảy ra tại tinh hệ Lạc Tượng này. Lúc đó Lạc Tượng tinh hệ còn chưa có tên, chỉ được đánh số. Lúc ấy, Tượng tộc (voi) thân hình thật lớn, sức lực vô song đối nhân loại như hổ rình mồi, càng lúc càng ép sát lãnh thổ Nhân tộc. Chu Tư lĩnh mệnh thảo phạt Tượng tộc, hai bên lui tới lẫn nhau có thắng có bại, nhưng tóm lại vẫn là nhân loại tổn thất thảm trọng.

    Vào lúc nhân tâm hoảng sợ cực độ, Tượng tộc bất ngờ khởi xướng công kích quyết chiến, Chu Tư khó lòng phòng bị, hắn có lợi hại thế nào cũng chỉ là Nhân tộc yếu ớt, khó có thể ngăn cản cảnh tượng sụp đổ của Nhân loại. Đoạn thời gian kia, nhân loại đều bi quan mà cho rằng Nhân tộc sắp tuyệt chủng.

    Làm người không tưởng tượng được chính là, Chu Tư mang theo quân đội một đường tiến đến Lạc Tượng tinh hệ quyết tâm tiến hành phản kích.

    Phản kích nội dung cụ thể không ai biết, chỉ biết là, khi Chu Tư rời khỏi Lạc Tượng tinh hệ, bên người chỉ còn lại ba gã mãnh tướng cùng một vạn binh lính. Mà thời điểm hắn đi vào, mang theo hai trăm triệu quân đội.

    Mà chục tỷ Tượng tộc, liền một cái sinh mệnh cũng không có đi ra. Bởi vậy được gọi tên là Lạc Tượng tinh hệ.

    Chiến dịch này không chỉ oanh động nhân loại, cũng oanh động Vạn tộc vũ trụ, vô số chủng tộc bắt đầu coi trọng Nhân tộc, một lần nữa đánh giá lại thủ đoạn ngoại giao.

    Chu Tư tướng quân cùng cấp dưới không để lại bất kỳ tin tức gì về chiến dịch này, khi bọn họ tuổi đã già lại gặp trùng tai 10 vạn năm một lần. Chu Tư tướng quân tóc trắng xoá mặc áo giáp, cầm binh khí một lần nữa lên chiến trường, cuối cùng cùng Trùng tộc liều mạng mà đồng quy vu tận. Đây cũng là nạn sâu bệnh mà nhân loại bị tổn thất ít nhất theo lịch sử ghi lại.

    Thẳng đến hôm nay, cũng không ai biết Chu Tư tướng quân tại Lạc Tượng tinh hệ làm gì. Thậm chí có học giả lịch sử bắt đầu khảo chứng chiến dịch Lạc Tượng, chỉ là lúc ấy mọi người cho rằng Chu Tư được thần thánh hóa chứ kỳ thật căn bản chiến dịch này chưa từng xảy ra.

    Kỳ Hựu Cảnh đương nhiên biết một đoạn lịch sử này, hắn giật mình một cái: “Ngươi nói, bảy cái tinh cầu tử vong kia, có quan hệ cùng chiến dịch Lạc Tượng?”

    Chương 14: Lịch sử

    Hàn Nghiệp gật đầu.

    Kỳ Hựu Cảnh nghẹn họng nhìn trân trối thật lâu, “Hắn tại sao làm được?”

    “Bảy tên tướng cấp S cấp dưới của hắn mượn dùng lực lượng của bảy cái tinh cầu, nếu đem năng lượng tinh cầu trong nháy mắt toàn bộ rút ra, hơn nữa nhân loại tinh thần lực có khả năng tăng phúc, uy lực kia……” Hàn Nghiệp chưa nói xong, nhưng Kỳ Hựu Cảnh có thể tưởng tượng ra đó là kiểu gì uy lực.

    Vũ khí nhân tộc bọn họ hiện tại sử dụng đa số là vũ khí quang học, tựa như lãnh nhiệt xạ tuyến sóng X, súng phóng điện, cùng các loại pháo quang tử sóng ngắn,… Quang cũng chỉ là một loại năng lượng của tinh cầu, tựa hồ dùng mãi không cạn. Một cái cửu tinh vũ khí lợi hại nhất cũng chỉ có thể chứa năng lượng khoảng 9000 đơn vị quang học, mà một cái tinh cầu đường kính 1 triệu km có khả năng chứa năng lượng đạt tới hàng nghìn tỷ đơn vị quang học. Còn chưa kể đến hành tinh, vệ tinh còn có năng lượng khoáng thạch, năng lượng từ trường,…

    Nếu có thể nháy mắt rút ra năng lượng của cả một tinh cầu, bất luận là hằng tinh hay hành tinh, uy lực kia có thể hủy diệt thiên địa. Huống chi còn có nhân loại tinh thần lực tăng phúc.

    *tăng phúc: buff

    Tinh thần lực nhân loại tuyệt đối là ban ân của Chúa trời, nó có thể tiến hành tăng phúc với kết cấu đã ổn định. Tỷ như một đài cơ giáp có lực công kích ban đầu là một vạn lăng (ai biết cái đơn vị này giúp với), người tinh thần lực cấp A sử dụng cơ giáp này có thể tạo thành thương tổn 1 vạn 2 lăng, mà tinh thần lực cấp S có thể tăng phúc 50%, đạt tới 5000 lăng! Loại tăng phúc này áp dụng tương tự với tốc độ, phòng ngự.

    Năng lượng hoàn chỉnh của bảy cái tinh cầu, hơn nữa bảy chiến sĩ cấp S.

    Thật đáng sợ.

    Kỳ Hựu Cảnh líu lưỡi: “Tuy rằng nghe xong nhân tâm phấn chấn, nhưng kỹ thuật này căn bản không phải nhân loại chúng ta có thể nắm giữ, không, phải nói rằng, trước mắt tất cả các chủng tộc văn minh đều không làm được chuyện rút hết năng lượng sao trời, nếu không nhân loại chúng ta đã sớm xưng bá vũ trụ.”

    Lông mày Hàn Nghiệp hơi hơi nhăn lại, biểu tình mờ ảo nói: “Cho nên ta dùng mười năm đi chứng thực.”

    “Ngươi chắc chắn?” Kỳ Hựu Cảnh không phát hiện ngữ khí mình có chút cấp bách.

    Tay lại lần nữa huy động, Hàn Nghiệp mở ra một hình chiếu không gian ba chiều, bên trong hiện ra một cái kết cấu hình trụ trong suốt chậm rãi chuyển động, mặt trên mặt dưới có hai bát giác, ở giữa là những đường cong thập phần huyền ảo, lấy kỳ quái góc độ mà vặn vẹo xoay tròn biến động.

    Nếu Diệp Tố ở chỗ này, nhất định sẽ kêu lên, cái này cực kỳ giống bát quái đồ, chẳng qua là lập thể, so bát quái đồ phẳng càng thêm phức tạp thâm ảo.

    “Ta gọi nó là tinh quẻ, là vật phẩm duy nhất tiền nhiệm cục trưởng mười ba năm trước lưu lại.”

    Kỳ Hựu Cảnh nghe được “Mười ba năm trước” ánh mắt tối xuống, đó là một hồi tai kiếp của Minh Viện, gần một nửa thành viên Minh Viện hy sinh trong chiến dịch lần đó, hai vị cục trưởng phụ trợ tư cùng hành quân tư tiền nhiệm đồng dạng tử vong, chấp hành tư cục trưởng cùng giám sát tư cục trưởng tiền nhiệm lần lượt tự nhận lỗi từ chức. Minh Viện lâm vào tê liệt, thiếu chút nữa bị Liên Bang chủ tịch dã tâm bừng bừng thủ tiêu thu nạp. Lúc ấy Hàn Nghiệp mới 17 tuổi, nhận nhiệm vụ lúc lâm nguy, không chỉ kéo dài hơi thở thoi thóp của chấp hành tư, cũng khôi phục một đường sinh cơ cho Minh Viện.

    Hiện giờ nghe đến vật phẩm do tràng tai nạn kia lưu lại, Kỳ Hựu Cảnh tâm tình phức tạp.

    “Ta vẫn luôn không rõ Minh Viện vì cái gì sẽ quyết tuyệt mà chấp hành một chiến dịch mà thu hoạch kém xa cái giá phải bỏ ra, tận đến khi ta nhìn trộm được sự huyền bí của tinh quẻ này.” Hàn Nghiệp nói, cấy một tọa độ 3D vào tinh quẻ, lại điền bảy cái tọa độ vào, Kỳ Hựu Cảnh biết đó là tọa độ bảy cái tử tinh bọn họ vừa tìm được.

    Bảy điểm trên quẻ tinh đồ lần lượt sáng lên, giống như bảy cái ấu tiểu tinh cầu.

    “Ngươi xem.” Hàn Nghiệp chỉ vào những điểm ở trên, ngón trỏ thon dài hữu lực theo trình tự từng điểm chỉ xuống.

    Kỳ Hựu Cảnh tinh tế quan sát, đột nhiên phát hiện bảy điểm này nhìn qua dường như hỗn độn không có trật tự, nhưng lại đều phân bố chính giữa những đường cong vặn vẹo trên tinh quẻ, lấy một loại phương thức hô ứng quỷ dị mà nối tiếp hai mặt trên dưới tinh quẻ, khiến bảy cái tinh cầu vốn cách xa nhau hợp thành một kết cấu đơn giản lại không tầm thường, tràn ngập huyền ảo cùng thần bí. Tức khắc, toàn bộ quẻ đồ lấy bảy điểm này làm trung tâm mà xoay tròn xung quanh, Kỳ Hựu Cảnh nhắm mắt lại, có thể tượng tượng được bảy cái tinh cầu kia cũng lấy phương thức này liên kết với nhau khiến toàn bộ tinh hệ Lạc Tượng lấy chúng nó làm trung tâm mà xoay tròn, lực lượng cường đại đủ để thay đổi vũ trụ quy tắc.

    Kỳ Hựu Cảnh hô hấp dồn dập, ánh mắt phát ra ra quang mang: “Nếu đây là thật sự……”

    “Nếu là thật sự, chúng ta liền không cần lấy lòng liên minh Vạn tộc, không cần kiêng kị Trùng tộc.” Hàn Nghiệp nhẹ giọng nói, đồng dạng tràn ngập hướng tới, chỉ tiếc……

    “Điều kiện quá hà khắc, trên dưới năm trăm vạn năm, cũng chỉ có Chu Tư thành công một lần. Ta tới bây giờ cũng chỉ lý giải thô sơ được một chút bề nổi, ta biết bảy viên tinh cầu này cùng bảy tên tướng sĩ phải có liên kết nào đó mới tiến hành được, ta cũng mơ hồ có thể dựa vào tinh quẻ tính toán ra tin tức đại khái của bảy tên chiến sĩ, nhưng ta lại không biết liên hệ giữa hai bên đến tột cùng là như thế nào.”

    “Cảm Thái của ngươi!” Kỳ Hựu Cảnh nhớ tới cái gì, “Cảm Thái ngươi so với Chu Tư càng độc đáo hi hữu, nếu là ngươi, có hay không cơ hội tái hiện!”

    Hàn Nghiệp nặng nề cười: “Ta đang mò mẫm, cho nên ta không thể đi tiền tuyến, ta cần thời gian, cũng cần đi khắp mọi ngóc ngách để tìm kiếm bảy tên chiến sĩ của ta.”

    Gánh thì nặng mà đường thì xa.

    Kỳ Hựu Cảnh thở dài một hơi: “Ngươi dùng mười năm mới tìm ra một chút manh mối như vậy, còn cần thời gian bao lâu mới có thể chạm đến trung tâm? Có thể cả đời ngươi cũng tìm không thấy, cả đời bị người khác chửi là kẻ nhu nhược, dựa vào Hàn gia tham sống sợ chết.”

    “Kia cũng tốt hơn là vĩnh viễn sống bên lề lịch sử.” Hàn Nghiệp nhập thần mà nhìn tinh quẻ thong thả xoay tròn, chờ mong nó giữa thiên địa nở rộ quang mang trí tuệ chỉ thuộc về Nhân tộc.

    Là lịch sử mà Nhân tộc chưa bao giờ trải qua. Đây là Hàn Nghiệp chưa từng nói ra, Kỳ Hựu Cảnh minh bạch.

    “Nhưng lần này ngươi mang về ba cái hài tử không có một cái nào tinh thần lực cấp S, ngươi tính toán sai rồi.”

    Hàn Nghiệp khẽ thở dài: “Đây là tính toán ta làm ra sau rất nhiều lần nghiệm chứng, hẳn là không sai, chẳng qua có sự tình gì đó ta không đoán trước được xảy ra. Cho nên lần này ta còn muốn đi một nơi nữa, tiến thêm một bước nghiệm chứng tư liệu phép tính.”

    “Nơi nào?”

    “Đi theo một trong bảy tên mãnh tướng của Chu Tư tướng quân, cũng là người cuối cùng sống sót trong ba người còn lại, cố hương của Osborne. Người này có chút đáng ngờ ta muốn tìm hiểu.”

    Tinh hạm tăng tốc giữa vũ trụ vô ngần, hướng một cái ngũ đẳng tinh cầu mà đi.

    Trên đường, Hàn Nghiệp lại lấy ra mấy quyển sách đưa cho Kỳ Hựu Cảnh.

    “Sách ngươi xem còn nhiều hơn ta cái này giám sát tư cục trưởng.” Kỳ Hựu Cảnh bất đắc dĩ tiếp nhận.

    Quyển đầu tiên là loại truyền kỳ dã sử, trong đó có một phần Hàn Nghiệp đã đánh dấu sẵn, Kỳ Hựu Cảnh đương nhiên cũng chỉ đọc phần này.

    Đây là một truyền kỳ về một nhóm hải tặc ở ngân hà Smolen, trong đó đầu lĩnh hải tặc râu xồm được khắc họa thập phần sinh động, năng lực xuất chúng, kiêu ngạo ương ngạch, tàn nhẫn độc ác, giết người như ngóe. Chuyện xưa tình tiết thập phần xuất sắc, Kỳ Hựu Cảnh đọc như tiểu thuyết một lát đã xong.

    Không rõ ý tứ Hàn Nghiệp, bất quá hắn vẫn đọc quyển thứ hai.

    Quyển này là sách sử chính quy, được Hàn Nghiệp đánh dấu cũng là sự kiện về hải tặc ngân hà Smolen, thời gian trùng khớp với quyển truyền kỳ kí sử kia. Bất quá sách sử này tràn ngập thái độ khiển trách với nhóm hải tặc này, còn chỉ ra rằng hải tặc đầu lĩnh đã bị kỵ binh Đế quốc bắt giữ rồi tử hình tại chỗ. Thời gian thi hành tử hình “Lịch Nalle đại đế năm 7345 tháng 6 ngày 23” được Hàn Nghiệp rõ ràng đánh dấu, thời kỳ Nalle đại đế đúng là thời kỳ Chu Tư tướng quân sống.

    Quyển sách thứ ba là một ký lục trứ danh 《 đại đế niên đại 》, Kỳ Hựu Cảnh liếc mắt liền thấy thời gian được đánh dấu “Lịch Nalle đại đế năm 7345 tháng 6 ngày 22”, ở đây nhắc tới: ngày này Chu Tư tướng quân yến kiến Đại đế Nalle, hơn nữa dường như còn phát sinh khắc khẩu, sau đó hắn trái mệnh lệnh Đại đế mà đi ngục giam tử tù một chuyến. Ngày hôm sau, Chu Tư tướng quân đề bạt Osborne chưa ai nghe đến, lên làm Đại úy, vị Osborne này sau đó biểu hiện ra thiên phú kinh người, cuối cùng trở thành một trong bảy tên tâm phúc của Chu Tư tướng quân.

    Kỳ Hựu Cảnh xem xong, trên lưng đổ một tầng mồ hôi lạnh: “Osborne này chẳng lẽ là đầu lĩnh hải tặc lẽ ra bị tử hình kia? Chu Tư làm người trung nghĩa ngay thẳng, tại sao lại cứu một tên hải tặc tàn bạo bất nhân, hành vi phạm tội chồng chất?”

    “Đại khái là vì Osborne này có tác dụng không kẻ nào có thể thay thế, hành vi phạm tội hành hạ mấy vạn người tới chết đều có thể bị triệt tiêu, đáng giá để Chu Tư vi phạm đạo đức mà cứu hắn ra từ ngục giam tử tù.”

    Ngoài tác dụng cứu vớt đại nạn của Nhân tộc ra, còn có gì đáng giá để Chu Tư làm như thế?

    Không có.

    Hàn Nghiệp nói: “Phía dưới còn có một ít tư liệu, có thể thêm một bước chứng minh Osborne chính là đầu lĩnh hải tặc, ngươi có thể nhìn xem.”

    Kỳ Hựu Cảnh nghe vậy, áp xuống tâm trạng kinh hoàng, tiếp tục.

    Osborne không lưu lại hồi ký, nhưng đây là một quyển hồi ký của Osborne phu nhân. Osborne phu nhân là một nữ nhân phương Đông dịu dàng, hồi ký chủ yếu viết về tưởng niệm trượng phu hàng năm ngoài chiến trường chiến đấu. Trong đó không khỏi cũng có tâm sinh ai oán, nhưng những ai oán kia khi cùng trượng phu đoàn tụ, nghe hắn ban đêm nằm mơ gọi nhũ danh nàng thì đều tiêu tán.

    Osborne phu nhân nhũ danh gọi là “Tiểu Hà”, tin tức này có thể tìm thấy ở quyển thứ năm là Trần gia gia phả.

    Kỳ Hựu Cảnh kinh ngạc cảm thán: “Ngươi cư nhiên có thể tìm được Trần gia gia phả từ xa xưa như vậy.”

    Kế tiếp, lại là một quyển kể về chiến tích của Osborne. Nghe nói Osborne một lần nọ chinh chiến toàn thắng, bắt một số lớn địch nhân làm tù binh. Vì thể hiện lòng nhân từ của mình, hắn khiến một tên đầu bếp trong đám tù binh làm một món ăn đặc sản xong liền thả hắn. Quê nhà của tên đầu bếp này là ở tinh hệ Smolen, đặc sản là sủi cảo viên.

    Quyển sách cuối cùng có chủ đề cách xa mấy quyển trước vạn dặm《 Quá trình phát triển ngôn ngữ học 》, bên trong giới thiệu diễn biến phát triển và thoái hóa mai một của ngôn ngữ địa phương của một số tinh hệ, ví dụ tinh hệ Smolen, ngôn ngữ địa phương nơi này đã bị ảnh hưởng bởi những tinh hệ liền kề, tiếng mẹ đẻ cũng xảy ra nhiều biến đổi.

    Kỳ Hựu Cảnh đọc đến đây bắt đầu ngộ ra, dựa theo cách nghịch đảo sách dạy mà đọc “Sủi cảo viên”, kết quả là ngôn ngữ thông dụng thời đại đế “Tiểu Hà”, Osborne chỗ nào mơ về thê tử mình a, đây là nhớ nhà đi.

    Nhiều chứng cứ linh tinh vụn vặt ghép lại, lại làm người ta không thể không tin. Kỳ Hựu Cảnh vuốt mặt, suy nghĩ lý giải một lúc rồi lại nói: “Ta cảm thấy Osborne phu nhân thật đáng thương.”

    Hàn Nghiệp cười khẽ, nói: “Osborne là thuộc hạ duy nhất của Chu Tư có hậu nhân, có lẽ ta có thể tìm được đẳng thức quan hệ giữa bảy cái tinh cầu từ chỗ hắn, đến lúc đó cũng có thể tìm được các đẳng thức khác.”

    Nói thì đơn giản, nhưng cái khổ trong đó lại ít người hiểu. Mỗi cái phép tính của tinh quẻ đều liên quan đến quỹ tích, vị trí, độ lớn, từ trường, lực hấp dẫn, cùng các loại lưu lượng năng lượng tồn trữ, còn phải tính cả đến ảnh hưởng của các tinh cầu khác xung quanh nó, sau đó so sánh với tin tức số liệu người cần tìm, riêng con số thôi cũng đã cần tám ngàn trăm triệu cái, miễn bàn đến các loại phức tạp giải toán sau đó.

    Cũng khó trách Hàn Nghiệp phải thu gom nhiều chuyện lớn bé để chứng minh Osborne là đầu lĩnh hải tặc như thế, nếu không lúc bắt đầu đã phỏng đoán sai, thì kết quả tính ra lại sai lệch càng xa. Thời gian tiêu phí do loại sai lầm này gây ra Hàn Nghiệp không thể chấp nhận.

    Hắn chỉ hy vọng lần này có thể tìm được một số tin tức nguyên vẹn, để tính chuẩn rốt cuộc nhân tài nào là người hắn cần tìm, đúng bệnh bốc thuốc, mau chóng tìm ra người nọ rồi đào tạo cấp bậc tinh thần lực lên S, sau đó thử đi câu thông với tinh cầu.

    “Công trình to lớn a.” Kỳ Hựu Cảnh thở dài một tiếng, nhè nhẹ nói: “Vất vả ngươi.”

    Chương 15: Luyện tập

    Sau hôm lừa được Diệp Tố tham gia thi đấu cơ giáp.

    La Thành không tình nguyện mà đem Diệp Tố đi tìm phòng trống để huấn luyện — hắn thiên phú xuất chúng, không cần lâm trận mới mài gươm, đã bị Địch Cảnh tống cổ tới dạy Diệp Tố điều khiển cơ giáp. La Thành mở ra giao diện lựa chọn loại hình cơ giáp, cùng Diệp Tố lựa chọn. Nghiêm khắc mà nói, đây không được tính là cơ giáp, chỉ có thể xem như cơ giáp mô hình.

    Tài liệu chế tạo cơ giáp cực kỳ sang quý, Đại học Hoa Đô đại tài khí thô cũng chỉ có thể cung cấp cho mỗi học sinh hệ chiến đấu cơ giáp một cái mô hình cơ giáp. Nhưng mô hình này cũng không đơn giản, tài liệu chủ yếu là kim loại màu trầm rắn chắc cứng rắn, cũng có khuynh hướng cảm xúc như cơ giáp thực.

    Đầu não cơ giáp được giáo thụ hệ nghiên cứu khoa học Hoa Đô Đại Học liên hợp nghiên cứu, phát minh ra hệ thống bắt chước chân thật. Tỷ như cơ giáp mô hình giả thiết công kích là một vạn lăng, đương nhiên trên thực tế, nó không thể đạt đến một vạn lăng, khả năng chỉ được một trăm lăng, nhưng nếu ngươi lấy chiếc cơ giáp này đi công kích một đài cơ giáp mô hình khác, đài cơ giáp kia liền sẽ lưu lại một dấu vết thương tổn vạn lăng. Đương nhiên, thương tổn này cũng không phải một vạn lăng chân chính, chỉ là dấu vết nhìn qua rất giống, mà số liệu đầu não chiếc cơ giáp này tiếp thu đến cũng sẽ là một vạn lăng, một khi đầu não tiếp thu đến thương tổn vượt mức, sẽ mất đi năng lực hành động.

    Hơn nữa, cơ giáp tuy rằng là mô hình, vũ khí của cơ giáp cũng là mô hình, nhưng khả năng cảm ứng tinh thần lực của chúng một chút cũng không thua cơ giáp chân chính, nên tăng phúc như cũ tăng phúc, một chút lệch lạc đều không có.

    Cùng chơi game trên thế giới ảo rất giống, đều trợ giúp rất lớn khiến học sinh thêm thuần thục điều khiển cơ giáp.

    Diệp Tố mơ mơ màng màng mà nghe, mỗi ngày đều như lại tìm thấy một thế giới mới.

    “Nhân hình? Thú hình?” La Thành đem giao diện đưa cho Diệp Tố, mặt trên liệt kê vài loại cơ giáp hình dạng khác nhau.

    Có loại cơ giáp giống đại ong vàng Diệp Tố đã thấy qua, cao thấp béo gầy các kiểu không giống nhau. Thú hình cũng có không ít, lão hổ, sư tử, thậm chí có nhện, rắn, bay trên trời như ưng, kên kên…

    Cơ giáp tựa như xe khốc huyễn, ít có nam nhân không yêu. Cho dù Diệp Tố không quá hiểu biết cơ giáp, nhưng xuyên qua màn hình nhìn thấy cơ giáp lưu sướng đường cong, khí phách tạo hình, cũng không khỏi rung động.

    “Nhân hình.” Diệp Tố quét một vòng nói, chỉ có nhân hình phù hợp thẩm mĩ quan hắn nhất.

    “Cận chiến hay viễn chiến? Quên đi, viễn chiến đi, đến lúc đó ngươi liền ở bên cạnh đi bộ.” La Thành không thèm suy nghĩ liền chọn cho Diệp Tố một cái viễn trình cơ giáp.

    Rất nhanh từ thông đạo vận chuyện của phòng huấn luyện cơ giáp chuyển ra một đài cơ giáp bạch sắc cao chừng 8m. Cơ giáp này đương nhiên không như cái đại ong vàng Nick tiểu hài tử kia đùa nghịch lắp ráp mà ra, hình thể khổng lồ, màu sắc lưu sướng lóa mắt, khí thế lạnh băng nghiêm trang. Từng chi tiết đều tinh xảo, hai mắt đen nhắm chưa mở tựa hồ phát ra khí thế hung hãn. Nó chỉ cần đứng đó như vậy, liền cho người ta cảm giác kinh tâm động phách.

    Diệp Tố sờ sờ trái tim đang đập thình thịch, lần đầu tiên tự đáy lòng cảm thấy đáp ứng tham gia thi đấu là sự kiện không tồi.

    La Thành đem một chồng bản vẽ ném cho Diệp Tố: “Trước học thuộc các linh kiện trên bàn điều khiển cơ giáp cùng tác dụng của chúng.”

    Diệp Tố lật hai cái, dày đặc đến làm người cảm thấy đau đầu.

    “Chỗ nào không hiểu, cứ việc hỏi ta.” La Thành ngồi xuống bên cạnh Diệp Tố, giám sát hắn.

    “Ha Ha đã sớm nóng lòng muốn thử, không muốn nó đi thi thì ngươi đại khái dạy có thể hung một chút.” Đây là Địch Cảnh bỏ xuống một câu, làm La Thành tức giận đến ngứa răng còn phải miễn cưỡng cười vui với Diệp Tố.

    “Ta tự ôm cái phiền toái to vào người a.” Diệp Tố nặng nề thở dài, chấp nhận số phận hẩm hiu mà cầm lên chồng bản vẽ thật dày. Bất quá khiến Diệp Tố ngạc nhiên chính là, nhiệm vụ hắn cho rằng sẽ thập phần gian khổ cư nhiên hoàn thành thực nhẹ nhàng. Trí nhớ mình tựa hồ biến tốt, không chỉ có thể đọc nhanh như gió, còn có thể đã nhìn qua là không quên được. Hắn ở hiện thực thân là một cái học thần, trí nhớ tự nhiên sẽ không kém đến mức nào, nhưng cũng tuyệt đối không khoa trương như hiện tại.

    Chẳng lẽ duyên cớ là do tinh thần lực? Diệp Tố suy đoán.

    “Quá chậm.” La Thành bắt bẻ, chỉ vào đồng hồ Diệp Tố nói: “Ngươi cư nhiên dùng một giờ!”

    Diệp Tố:……

    “Đừng phát ngốc lãng phí thời gian, nhanh lên cùng ta thực hành một chút, học thuộc cùng có thể sử dụng là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Hy vọng thiên phú thao tác cơ giáp của ngươi không cần giống tinh thần lực của ngươi như vậy không xong.”

    La Thành mang theo Diệp Tố chen vào khoang điều khiển, chỉ vào đài điều khiển làm người hoa cả mắt, phân phó: “Ngươi trước nhận biết trăm cái nút trên này, nói cho ta tác dụng của chúng nó.”

    Việc này không làm khó được Diệp Tố, “Góc trái bên dưới là bốn nút kiểu mũi tên điều khiển phương hướng di chuyển; phía trên là một loạt phím ấn theo thứ tự dùng để điều tiết động tác đầu, bả vai, hai tay, vòng eo, đùi, đầu gối, cẳng chân, cổ chân; mười cái núi góc trái bên trên là điều tiết ngón tay. Góc phải bên dưới đài điều khiển là hai nút dạng vòng, dùng để khống chế góc độ hành động và trọng tâm cơ giáp, cần điều khiển phía trên có thể khống chế độ lớn lực công kích… Ở giữa theo thứ tự là đồng hồ biểu thị năng lượng, biểu thị độ hao tổn, tốc độ, công kích, phòng ngự… Treo trên đài là mười màn hình, có sáu màn hình theo dõi tình trạng trái phải trước sau sáu phương hướng, còn bốn cái còn lại sẽ căn cứ tình trạng cơ giáp mà báo lỗi và nguy hiểm nội bộ cơ giáp. Dưới đài điều khiển là công tắc khẩn cấp có thể dùng chân điều chỉnh. Trong cơ giáp còn có đầu não quan trọng nhất, nó có thể chuyển mệnh lệnh từ đài điều khiển đến các bộ phận. Thế nên mới nói, một đài cơ giáp có hai yếu hại trí mạng, phần đầu cùng lồng ngực, lồng ngực không chỉ là địa phương người điều khiển ngồi mà còn là nơi chứa năng lượng.

    Diệp Tố nói liền một hơi, miễn cưỡng khiến sắc mặt La Thành đẹp chút: “Kiểm tra qua loa đại khái như vậy, ngươi xem như có cái hiểu biết cơ sở về cơ giáp. Kế tiếp chính là luyện tập thao tác cơ giáp thế nào!”

    Đôi tay nhẹ nhàng ấn trên đài điều khiển, cảm thụ được xúc cảm lạnh băng, trong thân thể Diệp Tố có một luồng khí huyết sôi trào. Càng hiểu biết, càng làm lòng người ta hướng tới.

    “Bắt đầu từ cái đơn giản nhất trước, đi phía trước một bước.” La Thành kè kè bên cạnh Diệp Tố, nhìn chằm chằm động tác của hắn. Tuy rằng hắn làm người táo bạo một chút, cũng không để mắt xem trọng Diệp Tố ra sao, nhưng dạy học lại thật sự dùng tâm. Ngày hôm qua Địch Cảnh căn dặn hắn phải hảo hảo dạy Diệp Tố, hắn ngoài miệng thì không kiên nhẫn, nhưng về ký túc xá xong vẫn nghiêm túc làm quy hoạch, bao gồm cả những bản vẽ Diệp Tố vừa phải học đó, đều là hắn cải biên căn cứ vào giáo trình, giải thích thuật ngữ chuyên môn một cách hết sức thông tục hóa, gần với khẩu ngữ để Diệp Tố cái người kiến thức cơ sở một số 0 tròn trĩnh đọc cũng hiểu.

    Diệp Tố không khỏi có chút khẩn trương, giống lần đầu tiên học lái xe. Đôi mắt không ngừng nhìn chằm chằm mấy cái nút kia để gạt xuống lo lắng.

    Rốt cuộc, cơ giáp động, đùi phải cứng đờ mà giơ ra, nhưng mà chưa hạ xuống đất thì cơ giáp đã lấy tư thái ầm ầm hướng phía trước mà lảo đảo.

    Trong khoang điều khiển, Diệp Tố cũng bị xóc nảy theo, cho dù có đai an toàn bảo hộ cũng thiếu chút nữa đụng phải tường khoang cơ giáp.

    “Ngu ngốc.” La Thành một phen đoạt lấy quyền thao túng bàn điều khiển, chỉ thấy tay phải hắn nhẹ nhàng ở vòng trọng lực xoay một cái, tay trái năm ngón tay theo bàn phím nhảy lên, ưu nhã như đàn dương cầm, cơ giáp đang ở tư thế sắp ngã nhào bỗng nhiên lấy lại thăng bằng, đùi phải thuận thế uốn lượn, tay trái thành quyền, chống trên mặt đất, thân hình thật lớn lấy tư thế quỳ gối ổn định lại.

    Khoang điều khiển bình tĩnh trở lại.

    Diệp Tố đeo dây an toàn, thở nhẹ nhõm một cái.

    Cơ giáp vốn dùng để chiến đấu trên mọi góc độ phương vị, để không ảnh hưởng đến thao tác linh hoạt của người điều khiển, đai an toàn chỉ có tác dụng bảo hộ cơ sở.

    La Thành đưa trả Diệp Tố, tròng mắt xinh đẹp màu lam tràn ngập ghét bỏ: “Ngươi như thế nào cũng không biết động động não a, ngươi đi đường chỉ nhấc chân sao? Cánh tay cũng phải đong đưa, phải tìm trọng tâm! Trọng tâm không có thì sẽ té ngã đây là thường thức, ngươi không hiểu a!”

    “Ta hiểu.” Diệp Tố hữu khí vô lực, “Nhưng ta không biết cơ giáp cũng phải tìm trọng tâm.”

    La Thành lông mày nhướn lên, đang định phát hỏa nhưng nhớ đến lời Địch Cảnh nói lại chỉ có thể đem hỏa khí nuốt vào: “Không cần đem cơ giáp chỉ coi như dụng cụ, nó phải dựa vào đặc thù sinh mệnh mới có thể phát huy thật lớn tác dụng tài liệu cùng nguồn năng lượng của nó. Ngươi muốn điều khiển cơ giáp, tiền đề chính là tôn trọng nó.”

    Không cho Diệp Tố thời gian nghỉ ngơi chỉnh đốn, La Thành lại yêu cầu hắn thao túng cơ giáp đứng lên, cái này so với đơn giản đi đường khó hơn nhiều.

    “Trước hết thao tác đầu gối cùng phần eo cùng nhau dùng sức, nâng hướng lên trên, chú ý trọng tâm, ngươi cái ngu ngốc, trọng tâm đổi quá nhanh! Đúng là trọng tâm thay đổi tương đối nhanh, chỉ cần cử động thì trọng tâm đã thay đổi, nhưng đây không phải cớ để ngươi sai lầm a! Trong chiến đấu, thao tác cần tinh tế, chính xác hơn khống chế trọng tâm nhiều đếm không xuể, ngươi cái này còn làm không được, về sau làm sao bây giờ?”

    Diệp Tố lần đầu thao tác vòng trọng lực, quá tay khiến trọng tâm lệch về phía sau, cơ giáp cần đi lên, không cẩn thận một cái liền ngã ngửa.

    Lần này La Thành không giúp đỡ, chính mình nhẹ nhàng ổn định thân mình đứng ở khoang sau đài điều khiển, mặc kệ cơ giáp quay cuồng quăng Diệp Tố ngã thất điên bát đảo.

    “Tiếp tục, ta sẽ không nhắc nhở ngươi. Ngẫm lại chính ngươi té ngã, nên bò dậy như thế nào.”

    Diệp Tố xoa xoa bả vai, trong lòng nhịn không được chửi má nó. Nhưng hắn vẫn tự mình cân nhắc làm thế nào để đem cơ giáp đang đổ gục đứng dậy.

    Mấu chốt nhất chính là trọng tâm. Diệp Tố đã mò đến một ít trọng điểm, hắn thử vòng trọng tâm vài lần, cũng miễn cưỡng biết khống chế biên độ của nó.

    Eo bụng dùng sức, phần cổ, phần đầu, hai tay…… Diệp Tố đi từng bước một mà thao túng tứ chi cơ giáp.

    Oanh — đầu cơ giáp cao lớn thật vất vả mới nâng lên được, nhưng đôi tay chưa kịp chống đỡ, lại thật mạnh ngã xuống.

    Diệp Tố bị chấn đến xương cốt tê dại, nghĩ đến tư thái La Thành điều khiển cơ giáp nhẹ nhàng dễ dàng cũng không khỏi hoài nghi mình có lẽ thật sự không có thiên phú, đều đã thử không biết bao nhiêu lần, tốt nhất cũng chỉ nâng lên được nửa cái đầu.

    Vừa xoay đầu, Diệp Tố thấy La Thành trợn mắt xem thường, mệt tim mà còn phải tìm bậc thang leo xuống: “Ngươi là hỗn huyết? Tròng mắt rất xinh đẹp a, trợn nhiều lãng phí.”

    “Hừ.” La Thành bất mãn mà hừ hừ, càng nói càng tức: “Quả thực chưa thấy ai ngu ngốc như ngươi, ngươi tay trái có năm ngón tay, hoàn toàn có thể tiến hành năm lần thao tác đi? Kể cả ngươi chưa luyện tập bao giờ, tốc độ tay chậm đến người ta giận sôi, nhưng một giây tiến hành 20 thao tác căn bản không phải vấn đề lớn. Ngươi đâu? Một giây đồng hồ mới được một cái, mắt còn liếc trái liếc phải! Nhìn cái đầu ngươi, trong chiến đấu ngươi chỉ có thể nhìn địch nhân!”

    Diệp Tố ngồi ở vị trí điều khiển ôm tay, vẻ mặt sống không còn gì luyến tiếc.

    Sau một lúc trầm mặc, cơn giận dữ của La Thành liền bị ánh mắt vô tội của Diệp Tố chọc thủng, nhận mệnh mà tiến lên làm mẫu cho hắn một lần nữa. Tay phải ngón út nhẹ nhàng điều chỉnh vòng trọng tâm, cùng lúc đó, tay trái nhanh như gió bùm bùm một trận, bấm liền một lúc hơn trăm cái mệnh lệnh. Cơ giáp đang nằm ngửa đột nhiên cong hai đầu gối về phía trứa, đôi tay chống xuống, lưu loát mà từ mặt đất đứng lên.

    “Thấy rõ chưa?”

    Diệp Tố lắc đầu.

    Bang! La Thành đập đài điều khiển một cái, cơ giáp vừa đứng dậy được lại ngã nhào.

    “Ngươi tiếp tục luyện tập cho ta!” Lần này, La Thành nhìn cũng không muốn nhìn Diệp Tố, kiên nhẫn mười tám năm trời đã muốn dùng sạch.

    Diệp Tố sờ sờ cái mũi, không để bụng La Thành tính tình táo bạo, bất quá không khỏi bội phục động tác điều khiển nhanh chóng, lưu sướng của hắn vừa rồi. Diệp Tố là thật sự không thấy rõ, bàn tay kia như đột phá cực hạn mắt người, chỉ thấy được tàn ảnh lay động.

    Thiên hạ võ công, duy mau không phá. Đặt ở điều khiển cơ giáp thượng đồng dạng áp dụng.

    Diệp Tố nghĩ thầm, nếu hắn có thể đủ nhanh mà thao tác cánh tay cơ giáp xong lập tức khống chế hai chân, có lẽ lệch lạc trọng tâm sẽ không nghiêm trọng như vậy.

    Theo ý nghĩ này, Diệp Tố lại bắt đầu một lần lại một lần thử nghiệm.

    Phanh.

    Phanh.

    Phanh.

    Trong phòng huấn luyện không ngừng vang lên thanh âm quăng ngã ầm ầm, may mắn ngoài vách tường đều bọc một tầng keo thật dày, không đến mức tạo ra tiếng vang kinh thiên động địa.

    Cuối cùng, hai tay cơ giáp cũng chống lên mặt đất, hai chân lùi về phía sau, phần đầu cùng lưng cực lực hướng lên trên kéo.

    Nửa thân mình đã ngóc dậy.

    Diệp Tố nín thở, ngón út tay phải cẩn thận mà chạm vào vòng trọng tâm, các ngón tay tay trái đều bấm rồi lại bấm nút. Chính là bây giờ, Diệp Tố lập tức đưa ra quyết định, tay phải hung hăng đẩy cần điều khiển khống chế lực lượng.

    Cơ giáp giãy giụa nhảy dựng lên.

    “Quá tuyệt vời!” Diệp Tố nắm tay hoan hô.

    La Thành gỡ xuống nút bịt tai, nhìn thoáng qua thời gian: “Thời gian Liên Bang 11 giờ 40, người dùng suốt ba tiếng! Ba tiếng mới làm cơ giáp đứng lên được! Quả thực hết thuốc chữa. Còn cách thi đấu có sáu ngày, ngươi cái dạng này là đi để bị mất mặt a?”

    “Người mất mặt lại không phải ta.” Diệp Tố không sao cả đáp.

    “Ngươi!” La Thành tức giận, mở ra khoang điều khiển cơ giáp liền đi.

    “Ta cũng chưa tức, ngươi tức cái gì?”

    “Ta mới không sinh khí!” La Thành cắn răng trả lời, “Tới thời gian ăn trưa rồi, ta đi ăn cơm.”

    “Nga, ta cũng đi……”

    “Ngươi ở chỗ này tiếp tục luyện tập!” La Thành đột nhiên quay đầu lại ngăn Diệp Tố lại, “Cơm ta cầm về hộ ngươi, biết viết “cần cù bù thông minh” thế nào không!”

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải