Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 112-116

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 112: Nguy cơ

    “Để ta một mình đi.” Diệp Tố dừng trước phòng trọng lực một lát, quay đầu nói với Hàn Nghiệp bên cạnh, ngữ khí thực nhạt nhưng lại rất kiên định.

    Hàn Nghiệp khó tránh khỏi có chút không yên tâm: “Ngươi có thể chứ?”

    Moka cách đó không xa, ánh mắt chợt lóe lên muốn nói cái gì đó, nhưng vẫn nhịn xuống không nói, lo chính mình mà đi đến trước đài điều khiển trọng lực, lười quan tâm hai người bọn họ.

    “Dù sao cũng phải làm quen.” Diệp Tố đẩy cửa ra, không đợi Hàn Nghiệp tiếp tục nói, trở tay nhẹ nhàng mà không dung cự tuyệt đóng cửa lại.

    Diệp Tố căng thẳng trong lòng mà nhìn phòng trọng lực trướt mắt, phảng phất như lần đầu tiên tới đây vậy, nơi nơi đều là không khí xa lạ, hắn tự mình chậm rãi thích ứng, không cần bất luận kẻ nào trợ giúp.

    “Chuẩn bị tốt sao?” Thanh âm Moka hỏi là đồ vật quen thuộc duy nhất.

    Diệp Tố hé miệng, “Hảo” tắc ở trong cổ họng, thế nào cũng không thốt ra được, như xương cá cứng rắn, lấy ra cần dũng khí nhịn đau, cứ để đó lại khiến ngươi thời khắc đều không an bình.

    Ngoài phòng cũng giống Diệp Tố mà lâm vào trầm mặc quỷ dị.

    “Không có……” Diệp Tố lui về phía sau một bước, vô lực mà dựa vào trên cửa, thiếu chút nữa tông cửa xông ra.

    Tuy là Moka, giờ phút này cũng có chút không đành lòng, ngữ khí hòa hoàn mà nói: “Kia lại cho ngươi một chút thời gian.”

    Hàn Nghiệp lặng im mà nhìn chằm chằm video theo dõi, ánh mắt yên lặng như hồ nước phảng phất như có gió tây đột nhiên thổi tới.

    *chỉ biết có idiom “tất cả những gì còn cần là gió đông” ~ tất cả được chuẩn bị đầy đủ chỉ cần 1 điểm mấu chốt cuối cùng. Chứ chưa thấy gió tây bao giờ.

    Sau một lúc lâu, Diệp Tố mới vỗ vỗ gương mặt, đi một bước hướng về giữa phòng trọng lực, cách cửa rất xa, hắn cúi đầu, nói: “Ta chuẩn bị tốt.”

    “Kia hảo, huấn luyện trọng lực lập tức bắt đầu.” Moka nói, lần này cư nhiên săn sóc mà đếm ngược: “Ba, hai, một!”

    Ba mươi lăm lần trọng lực giống lần Diệp Tố hôn mê liền trời long đất lở mà đột nhiên nện xuống, nháy mắt khiến Diệp Tố đánh mất năng lực chống cự, chỉ có thể khuất phục mà té ngã trên mặt đất, nằm trên thảm mà nghe nó trần trụi cười nhạo.

    Diệp Tố nằm quyền, đặt trên mặt đất, khiến một khối thảm này đều lõm xuống, giống như một khuôn miệng càng xé càng rộng, cuồng vọng cười.

    Thử thử, Diệp Tố vẫn không thể đứng lên, cơ hồ hỏng mất mà vùi mặt vào khuỷu tay.

    Tế bào toàn thân muốn tạo phản, tạo phản không được liền ngọc thạch câu phần. Diệp Tố hận không thể để chúng nó đều chạy thoát, nhưng mà đây chính là một bộ phận thân thể hắn, thống khổ thế nào cũng cần mình tới mà gánh vác, chúng nó ngày thường giúp ngươi tự do hành tẩu, giờ phút này cũng cần ngươi trợ giúp an ổn mà đưa về.

    An tâm mà tiếp thu đi. Diệp Tố không tiếng động mà hò hét trong lòng, không biết là nói với thân thể mình hay nói với cái gì khác.

    Diệp Tố đau đến mức nhìn rõ đồ vật trước mắt còn cố sức, mí mắt hắn chỉ có thể nặng nề mà nhắm lại, trước mắt đen nhánh phát ra từng điểm sáng áp bách, nổ đến trời sụp đất nứt, một mảnh hỗn loạn, mọi tri giác quen thuộc đều cùng nhau tiêu tán, chỉ có vô cùng tra tấn bị vô hạn phóng đại, dữ tợn mà lộ ra phía trước không có điểm kết thúc.

    Nên có kết thúc. Diệp Tố lôi kéo khóe miệng — có lẽ là do trọng lực lôi kéo, hắn căn bản không có sức lực đi làm biểu tình dư thừa, trong đầu mơ mơ màng màng mà hiện lên tình cảnh lần đầu tiên hắn tiếp nhận ba mươi lăm lần trọng lực. Đó là hai ngày trước, sau khi thích ứng 34 lần, liền lập tức huấn luyện 35 lần, mỗi lần bội số trọng lực tăng lên đều mang tới thống khổ. Lần đầu tiên, hắn từ 34 lên tới 35 lần, một bước lớn như vậy cũng chưa hỏng mất, hôm nay thế nào cũng có thể vượt qua!

    Ngày đó, bộ dáng Hàn Nghiệp nhẹ nhàng tự nhiên cũng theo từng tầng mà hiện ra, dường như vô luận bao nhiêu lần trọng lực đối với hắn bất quá chỉ như vậy, hắn đều có thể nhẹ nhàng đứng lên hoặc ngồi xổm xuống, đi quanh Diệp Tố, không ngừng nói chuyện, có vài lời lọt vào tai Diệp Tố, có chút bị bao phủ trong tiếng kêu thảm thiết của Diệp Tố. Khi cảm thấy Diệp Tố không nghe thấy hắn nói, hắn sẽ nhẹ nhàng vuốt ve mặt, trán Diệp Tố hoặc nắm tay hắn, dùng xúc cảm ấm áp chân thật nói cho hắn, hắn tồn tại…

    Có thể làm được!

    Diệp Tố cắn răng, có mùi máu tươi nhanh chóng lan tràn, mang theo ý vị quyết tuyệt, từ đầu lưỡi một đường nổ mạnh đến toàn thân.

    “A —” một tiếng này như thanh âm yết hầu bị xé rách, mà không phải hắn thực sự hò hét.

    Moka ánh mắt sáng ngời, Diệp Tố đã mạnh mẽ khởi động hai tay, chậm rãi đem nửa người trên kéo lên, có máu chảy ra từ miệng hắn, còn chưa kịp tích thành huyết hoa trên thảm đã hòa tan cùng với mồ hôi.

    Hàn Nghiệp chớp mắt, nửa rũ ánh mắt, nhìn Diệp Tố trong video, dưới đáy lòng nặng nề mà thở dài.

    Khi Diệp Tố thành công quỳ gối trên mặt đất, đại bộ phận áp lực đều chuyển dời lên đầu gối, một tầng hơi mỏng xương bánh chè kia đau đến co rúm lại co rút, phảng phất tùy thời có thể bị dập nát. Diệp Tố đang đổ mồ hôi đầm đìa bỗng nhiên cười ha hả, chẳng qua thanh âm phát ra chỉ là tiếng khàn khàn.

    Cười cười, đau đớn kịch liệt lại khiến hốc mắt hắn nóng lên, trọng lực kéo mạnh xuống nước mắt hắn muốn nhẫn trở về.

    Diệp Tố lúc này căn bản không rảnh tay đi lau nước mắt hoặc vết máu bên miệng, hắn thử nâng đùi phải, thả lỏng đầu gối, gần như vụng về mà đem chân phải đặt trên mặt đất, thành tư thế quỳ đơn.

    Lại dừng một lát, Diệp Tố bắt đầu di động chân trái.

    Động tác bình thường đơn giản phóng tới hiện tại, mỗi một biên độ nho nhỏ đều như ăn mòn xương cốt, ước chừng dùng hơn nửa giờ, hai chân Diệp Tố mới toàn bộ chấm đất, hắn run run rẩy rẩy mà nâng lên eo suýt bị trọng lực uốn cong, một trận trời đất quay cuồng, ý thức mê loạn như sông cuộn biển gầm, Diệp Tố thiếu chút nữa trực tiếp liền ngã xuống.

    Cũng may Diệp Tố ở thời điểm mấu chốt tỉnh táo ý thức lại, bảo trì cân bằng.

    Có thể đứng lên, chính là bước đầu tốt nhất.

    Diệp Tố như trút được gánh nặng mà cười, ngơ ngác đứng tại chỗ trong chốc lát, mới thử giật giật thân thể, sau đó ngẩng đầu hướng Moka bọn họ cười một cái, chỉ là trạng thái hiện tại khiến hắn không thể tìm ra đúng vị trí của cameras, từ bên ngoài chỉ có thể nhìn thấy sườn mặt, hai người bên ngoài lại xem đến trầm mặc.

    Mọi việc khó khăn nhất là lúc mở đầu, chống được qua chính là thảo nguyên, qua cơn mưa trời lại sáng, vô luận bao nhiêu hoa rơi xuống, vẫn sẽ còn có thời điểm lại trở nên phồn thịnh.

    Kế tiếp, Diệp Tố cuối cùng bước lên quỹ đạo, ở trong phòng trọng lực tiểu biên độ mà hoạt động các bộ vị thân thể, chậm rãi thích ứng ba mươi lăm lần trọng lực. Đợi đến lúc hắn ra, vẫn như trước mà nôn đến trời đất u ám, bất quá vẫn có thể bắt lấy chút sức lực cuối cùng mà bò vào khoang dịch dinh dưỡng, nhưng đây đã là cực hạn của hắn, tới khoang dịch dinh dưỡng liền cắm đầu vào, thiếu chút nữa liền chết đuối bên trong

    Hàn Nghiệp giúp hắn điều chỉnh, đeo tốt ống thở, liền hỏi: “Còn cần gì nữa không?”

    Diệp Tố hữu khí vô lực mà lắc đầu, lúc trước còn thừa chút tinh lực mà xem sách một lát, nhưng hiện tại hắn mệt đến mức chỉ muốn ngủ, mà thực mau, hắn liền lâm vào giấc ngủ.

    Hàn Nghiệp trầm mặc tại chỗ nhìn Diệp Tố chốc lác, mới rời đi.

    Moka vẫn đang ở trước đài thao tác trọng lực mà tổng kết thông tin số liệu hôm nay, vung tay gọi Hàn Nghiệp lại đây, hơi chút đắc ý chỉ vào bảng số liệu: “Ta đã nói, để hắn tự mình hoàn thành huấn luyện trọng lực, vô luận là trên thân thể hay tâm lý, đều sẽ được tiến bộ lớn hơn.”

    Hàn Nghiệp im lặng một lát, gật gật đầu.

    “Đúng vậy, ngài nói rất đúng, là ta sai rồi.

    ……

    Ngày tháng Diệp Tố ở Tinh thế thế giới phảng phất lại trở về bộ dáng ban đầu, ngoại trừ phải một mình thống khổ đối mặt huấn luyện trọng lực. Nhưng ở thế giới hiện thực, tình huống lại lâm vào cục diện bế tắc.

    Diệp Tố ở thế giới hiện thực mở to mắt, nằm trên giường một lúc rồi mới dậy. Từ khi bị Benedict cầm tù trong căn phòng nhỏ này, Diệp Tố không thể làm thực nghiệm, liền cảm thấy cả cuộc đời chỉ dư lại thời gian, không có việc gì để làm.

    Chỉ chốc lát sau, tiếng đập cửa vang lên.

    Diệp Tố cũng không ngẩng đầu lên mà nói: “Tiến vào.”

    Dù sao cửa này hắn cũng không có quyền mở ra hoặc đóng lại, người ta chịu gõ cửa mà không phải trực tiếp đẩy mở đã xem như nể tình, hắn cho dù không cho người tiến vào, cũng không ngăn được người có chìa khóa.

    Mỗi ngày lúc này, Benedict đều sẽ tới tìm hắn khuyên bảo một chút.

    Đều là những lời nói đó, suy xét vì hậu thế nhân loại, giảm bớt thương vong, Diệp Tố vẫn như trước mà bị lay động không đành lòng khi nghe những lời nói về tương lai lâu dài của Benedict, bất quá, nghe Benedict thuyết giáo nhiều, cũng khiến người ta có điểm phiền chán, như từng bước ép sát bắt Diệp Tố một hai phải đưa ra quyết định, điều này đối với Diệp Tố chậm chạp vô pháp hạ quyết tâm, thật sự có chút không thể tiếp thu, theo bản năng liền sinh ra kháng cự. Diệp Tố hiện tại càng quan tâm, khi nào mình có thể khôi phục tự do, còn có, Tiếu Thừa ra sao rồi.

    Benedict hiển nhiên ngày càng nóng nảy, thấy Diệp Tố bộ dáng thất thần, lập tức trầm mặt, ngữ khí chậm rãi nói: “Diệp Tố, kiên nhẫn cùng tinh lực của chúng ta là hữu hạn, khi hảo ngôn hảo ngữ không thể giải quyết, chúng ta thông thường sẽ lựa chọn vũ lực.”

    Đây chính là uy hiếp.

    Diệp Tố lại chỉ nâng mắt, không nói gì, vào mắt Benedict lại chính là một bộ dáng không sợ hãi, lập tức phẫn nộ đứng lên, lạnh lùng ném ra một câu: “Ngươi hảo hảo ngẫm lại đi, thời gian cho ngươi không còn nhiều lắm.”

    Chính xác, hai ngày sau khi đại tướng Leopold đến, liền chủ trương dùng thủ đoạn bức bách với Diệp Tố, khiến hắn nhanh chóng bắt đầu tiếp tục nghiên cứu tróc nguyên tố kí sinh, là do Benedict ngăn cản lại, hy vọng có thể lấy lý đến thuyết phục Diệp Tố sang trận doanh bên mình, khiến hắn càng thêm tận tâm tận lực mà nghiên cứu, rốt cuộc, nghiên cứu vượt quá mức quy định, bọn họ cũng không có biện pháp xác nhận Diệp Tố có dụng tâm hay không, cho dù Miranda tiến sĩ, cũng không có khả năng nhìn thấu mỗi bước đi của thực nghiệm Diệp Tố.

    Còn Benedict vì cái gì mà làm như vậy, có tư tâm gì khác không, tỷ như mượn Diệp Tố đề cao địa vị của mình mà lưu danh sử sách, thì không biết được rồi.

    Benedict có chút sinh khí mà rời đi, lại ở nửa đường gặp một cấp dưới của mình.

    Benedict dừng lại, sửa sang cảm xúc trên mặt: “Làm sao vậy?”

    Cấp dưới vội vàng báo cáo: “Đội trưởng, Lý Hoằng Hậu giáo thụ đến từ Trung Quốc nói muốn gặp ngài.”

    Lý Hoằng Hậu…… Benedict lập tức liền nhíu mi, trực giác nói cho hắn, Lý Hoằng Hậu tìm hắn là vì sự tình Diệp Tố, dù sao hai người đều cùng quốc tịch, thân phận vẫn là thầy trò.

    Quả nhiên không ngoài dự đoán, Lý Hoằng Hậu vừa thấy hắn liền câu hàn huyên cũng chưa nói, trực tiếp đi thẳng vào vấn đề hỏi Diệp Tố: “Đội trưởng Bensford, ta đã liên tục bốn ngày không thấy học sinh của ta, không khỏi có chút lo lắng. Không biết ngài có thể mở cửa phòng hắn ra không, để ta vào xem.”

    Chương 113: Thị uy

    Lý Hoằng Hậu tuy rằng thương lượng miệng lưỡi cùng Benedict, nhưng ẩn ẩn mang theo ngữ khí cường ngạnh, làm Benedict cảm giác nhạy bén có chút không vui mà nhíu mi.

    “Hy vọng đội trưởng Bensford có thể bớt thời giờ hỗ trợ.” Lý Hoằng Hậu nói xong liền ngậm miệng im lặng, hơi mang lễ phép mà nhìn Benedict, chờ câu trả lời của hắn. Nhưng khí tràng không đạt mục đích không bỏ qua hiện lộ qua tư thái thẳng tắp của hắn.

    Kỳ thật, sau khi tiến vào căn cứ Nam cực, Lý Hoằng Hậu cũng không thường xuyên thấy Diệp Tố, hai người làm việc ở phòng thí nghiệm cách khá xa nhau, thời gian làm việc và nghỉ ngơi cũng không hoàn toàn tương đồng, ngẫu nhiên chạm mặt cũng chỉ nói chuyện phiếm vài câu, trong mắt Lý Hoằng Hậu, bọn họ đang vì bảo hộ địa cầu mà giành giật từng giây nghiên cứu, một khắc cũng không thể chậm trễ.

    Nhưng mấy ngày gần đây, Lý Hoằng Hậu lại cảm thấy phòng cách vách có chút quá mức yên tĩnh. Kỳ thật hiệu quả cách âm của phòng trong căn cứ vốn dĩ thực tốt, hoàn cảnh từng người đều phi thường yên tĩnh, nhưng Lý Hoằng Hậu lại có loại cảm giác kỳ lạ, mỗi lần rời đi hoặc trở về, đều lơ đãng thoáng nhìn hướng phòng bên cạnh, cảm giác không có ai trong căn phòng đó. Thân là nghiên cứu viên, không thiếu nhất chính là cẩn thận tỉ mỉ, điều này thể hiện càng khắc sâu với Lý Hoằng Hậu. Lý Hoằng Hậu liên tiếp vài lần liếc qua cửa phòng Diệp Tố, phát hiện trên tay nắm cửa đã thật lâu không có dấu vết chuyển động, hơn nữa, mấy ngày nay ngay cả cơ hội ngẫu nhiên gặp Diệp Tố cũng không có, Lý Hoằng Hậu không có thiếu kinh nghiệm không hiểu thế sự như Diệp Tố, suy nghĩ sâu một lát liền có dự cảm không ổn.

    Hắn liền trong thời gian một ngày, cách khoảng chút thời gian, gõ cửa phòng Diệp Tố năm lần, nhiều lần như vậy đều không có ai trả lời. Một lần hai lần còn có thể nói, hai người vì thời gian công tác mà bỏ qua nhau, nhưng số lần nhiều, tuyệt đối không thể là ngẫu nhiên.

    Lý Hoằng Hậu cuối cùng vẫn không ngồi được, nghĩ đến lần cuối cùng thấy Diệp Tố kia, sắc mặt hắn không tốt chút nào, Lý Hoằng Hậu càng thêm bất an, lập tức liền đi tìm Benedict.

    Thần sắc Benedict trở nên ngưng trọng nghiêm túc, có chút khó xử mà mở miệng: “Diệp Tố sao, kỳ thật ngài không tới hỏi ta, ta cũng phải tìm một cơ hội cùng giáo thụ hảo hảo nói nói. Hắn đang bị chúng ta trọng điểm quan sát, bởi vì chúng ta tóm được một số chứng cứ không có lợi cho hắn, tin tưởng giáo thụ cũng rõ, sự tình chúng ta đang làm rất quan trọng, một chút cũng không thể qua loa.”

    Benedict cũng không muốn gạt Lý Hoằng Hậu, việc Diệp Tố đột nhiên biến mất là không thể gạt được, so với khước từ hàm hồ khiến Lý Hoằng Hậu tâm sinh bất mãn, còn không bằng giải thích “thẳng thắn”.

    Lý Hoằng Hậu lập tức nhăn mày, hắn vẫn luôn biết nhóm người Benedict không yên tâm về Diệp Tố quá mức trẻ tuổi, cho nên mới cho hắn một phòng thí nghiệm đơn độc. Lý Hoằng Hậu cũng có thể lý giải, đã làm tốt chuẩn bị chờ Diệp Tố thông qua, được bọn họ tín nhiệm sẽ được điều đến phòng thì nghiệm của mình, tính toán một bên nghiên cứu, thuận tiện lại dẫn dắt hắn, cũng hảo tẫn tẫn thực hiện chức trách của lão sư.

    Diệp Tố là do lão hữu nhiều năm giới thiệu cho hắn, hơn nữa hắn thu học sinh cũng không chỉ xem quan hệ, càng coi trọng cảm giác bản thân, ấn tượng của Lý Hoằng Hậu đối với Diệp Tố thực tốt. Bọn họ, đám nghiên cứu khoa học tuổi già này, có loại cố chấp trâu kéo không nổi, thể hiện trên theo đuổi với khoa học, lại càng thể hiện trên trực giác nhìn người. Lý Hoằng Hậu nghe được Benedict nói như vậy, phản ứng đầu tiên là không tin.

    “Trong đó có phải có hiểm lầm hay không?”

    “Hiểu lầm khó mà nói.” Bensford buông tay, “Bất quá, thỉnh giáo thụ yên tâm, ta đã điều ra số lượng lớn nhân viên đi điều tra, nếu là hiểu lầm, chúng ta cũng sẽ cấp Diệp Tố một cái trong sạch, chúng ta làm việc chỉ xem chứng cứ.”

    Lý Hoằng Hậu mi nhăn đến càng sâu, suy tư một lát hỏi: “Bensford đội trưởng, không biết có thể nói cho ta không, Diệp Tố đến tột cùng có điểm nào đáng ngờ? Ta nghĩ vô luận là thân phận hay động cơ, hắn đều sạch sẽ. Hơn nữa hắn còn nhỏ…”

    “Bởi vì còn nhỏ, mới khiến người hoài nghi a.” Benedict cũng thực thất vọng mà thở dài, “Giáo thụ, ngươi là chuyên nghiệp trong ngành hóa học, ngươi cảm thấy với tuổi tác cùng hoàn cảnh giáo dục của Diệp Tố, hắn có khả năng đạt tới thành tựu bây giờ của hắn sao? Nếu nói phía sau màn có người chống đỡ, thật sự không thể cãi lại.”

    “Có thể.” Lý Hoằng Hậu quyết đoán khẳng định làm Benedict ngẩn ra, “Diệp Tố rất có thiên phú, đúng là hoàn cảnh học tập hạn chế hắn, trước khi thi đấu hắn đã tới Viện nghiên cứu Hoàng gia Anh quốc cùng ta, sau khi được tiếp xúc với thiết bị máy móc cao cấp, hắn đã biểu hiện ra tiềm lực càng sâu hơn lúc trước ta nhìn thấy. Ta tin tưởng hắn ở phương diện này, có không gian tiến bộ lớn hơn nữa.”

    Benedict lập tức bị phản kích lại, tâm tình vốn dĩ đã nóng nảy, hiện tại sắc mặt lại càng không tốt, thanh âm cũng trầm xuống: “Nhưng nếu ta nói, Diệp Tố đã phát hiện ra biện pháp tróc nguyên tố ký sinh thì sao.”

    Kể cả Lý Hoằng Hậu rất tin tưởng Diệp Tố cũng không khỏi khiếp sợ, chính hắn cũng nghiên cứu vấn đề này, rốt cuộc có bao nhiêu khó, hắn hiểu rõ, hắn cùng những học giả đứng đầu thế giới này hỗ trợ nhau nghiên cứu thời gian dài như vậy, ngay cả cửa đột phá cũng không tìm được, kể cả việc Diệp Tố phát hiện nguyên tố ký sinh là giả, cũng không có khả năng tìm ra phương pháp tróc nhanh như vậy.

    Thấy Lý Hoằng Hậu không có lời nào để nói, Benedict lại tiếp tục trợn mắt nói dối: “Đương nhiên, đây là do bản thân Diệp Tố nói, rốt cuộc sự thật ra sao chúng ta vẫn còn đang điều tra. Nhưng mặc kệ lời hắn là thật hay giả, đều khiến nhiệm vụ của chúng ta hết sức bối rối. Nếu là thật, chúng ta không thể không suy xét một chút, hắn đến tột cùng phát hiện thế nào, thế lực sau lưng hắn là ai, tại sao lại có năng lực lớn như vậy? Tệ hơn, ta hoài nghi có thể là tổ chức phản nhân loại, có lẽ muốn mượn cơ hội lần này khiến xã hội nhân loại hỗn loạn. Mà nếu là giả…… Vậy càng không thể tha thứ. Chúng ta vì tương lai nhân loại dốc hết tâm huyết, hắn lại vì tâm cao khí ngạo của người trẻ tuổi mà lựa chọn nói dối đạt tới mục đích hư vinh, lãng phí lượng lớn nhân lực vật lực của chúng ta, từ trình độ nào đó mà nói, hắn đã vi phạm luật pháp, đương nhiên phải bị xử phạt.” (ditme thằng cha này nói đ ngượng mồm, t edit ngượng thay cho nó)

    Lý Hoằng Hậu im lặng một lát, nói: “Diệp Tố hiện tại ở đâu, ta muốn gặp hắn, không biết đội trưởng Bensford có thể sắp xếp một chút không.”

    Benedict cự tuyệt: “Đây là cơ mật.”

    “Hắn là học sinh của ta.” Lý Hoằng Hậu không kiêu ngạo không siểm nịnh nói, “Chuyện của hắn ta cũng có một phần trách nhiệm, cũng có quyền hiểu biết.”

    Benedict cười: “Giáo thụ, ta biết ngài cùng Diệp Tố bất quá chỉ là danh phận thầy trò, chuyện của hắn thật sự không thể liên lụy ngươi.”

    Lý Hoằng Hậu không vui mà liếc mắt nhìn Benedict một cái: “Ta nghĩ đội trưởng nhất định chưa nghe qua một câu cổ nhân Trung Quốc nói, đó là một ngày vi sư, chung thân vi phụ. Ta nếu đã có danh phận quan hệ sư đồ với Diệp Tố, vậy có nghĩa ta cần phụ trách sai lầm của hắn.”

    “Giáo thụ.” Benedict có chút bất đắc dĩ, “Đây không phải chuyện nhỏ, chúng ta cần phải cẩn thận đối đãi, trước mắt trừ bỏ người cá biệt, không ai có quyền tiếp xúc với Diệp Tố. Nếu ngươi một hai phải thấy hắn, ta sẽ báo cáo với thượng cấp, nhưng ta không thể khẳng định yêu cầu của ngài có thể được thượng cấp thông qua.”

    “Tại sao lại không thể tiếp xúc?” Lý Hoằng Hậu hỏi lại, hắn có chút bất mãn với Benedict thoái thác lặp đi lặp lại nhiều lần, “Đội trưởng Bensford, thứ cho ta mạo muội, chúng ta sở dĩ ngàn dặm xa xôi đi đến Nam cực, ngày nối đêm mà nghiên cứu, cũng không phải vì yêu cầu của các ngươi, càng không phải bởi chúng ta là cấp dưới của các ngươi. Đi vào đây, là xuất phát từ trách nhiệm cùng đạo nghĩa của chúng ta, tự do của chúng ta được pháp luật bảo hộ, cho dù sau khi ta ký kết hiệp nghị bí mật lại lập tức rời đi, ngươi cũng không có bất luận lập trường gì ngăn ta lại. Nếu Diệp Tố thực sự có mục đích khác, ngươi có quyền lực giam giữ hắn, nhưng không thể ngăn cản ta gặp hắn, không thể ngăn cản ta có quyền tìm hiểu chân tướng, mọi người chúng ta đều có tư cách biết chuyện gì đã xảy ra. Nếu không, chỉ dựa vào lời nói một bên của ngươi, thật sự khó có thể để ta yên tâm.”

    Benedict gật đầu, mơ hồ nói: “Ta sẽ đem ý kiến của ngài phản hồi lại với cấp trên, ta còn có chút việc cần xử lý, đi trước, một khi có kết quả liền thông tri ngài, không cần lo lắng.”

    Nói xong, hắn liền vừa xem đồng hồ vừa bước lớn rời đi, không đem lời nói của Lý Hoằng Hậu để trong lòng chút nào.

    Lý Hoằng Hậu đứng ở tại chỗ, ánh mắt dần dần ngưng trọng, thầm nghĩ, việc lớn không tốt, Diệp Tố nguy hiểm.

    Hắn trầm tư thật lâu, mới dứt khoát xoay người rời đi.

    Buổi tối 7 giờ, Benedict đang cùng Leopold đại tướng đàm luận hành động nhằm vào Diệp Tố, Leopold đại tướng tỏ vẻ, hắn đã không thể chịu đựng thời gian tiếp tục bị kéo dài.

    Benedict đang kiệt lực khuyên bảo Leopold đại tướng, bỗng nhiên vang lên tiếng đập cửa.

    Benedict nhăn mi, hắn đã phân phó trước thời gian này đừng tới quấy rầy hắn, nhưng tiếng đập cửa ngày càng dồn dập.

    “Tiến vào.” Leopold đại tướng cũng không vội, thanh âm lạnh lùng nói.

    Cửa lập tức bị đẩy ra, một người vội vàng tiến vào báo cáo: “Đại tướng, đội trưởng, Lý Hoằng Hậu giáo thụ của Trung Quốc cùng Yoshimoto giáo thụ của Nhật Bản cùng Jeffrey giáo thụ của nước ta, ba người dẫn dắt mười mấy nhà nghiên cứu hóa học đang tĩnh tọa thị uy ở đại đường, bọn họ… Yêu cầu nhất định phải nhìn thấy Diệp Tố, hơn nữa phải tự mình đối thoại cùng hắn!”

    ……

    Diệp Tố không biết mình mất tích đã khiến lão sư chú ý, ở Tinh tế thế giới, hắn gặp một sự kiện rất quan trọng.

    Lễ mừng trăm năm của câu lạc bộ Phí Đằng rốt cuộc khai mạc, Hàn Nghiệp cố ý xin một ngày nghỉ từ chỗ Moka, mang Diệp Tố cùng Phá Quân theo tới dự tiệc.

    Phá Quân từ sáng sớm đã tới chờ ở sân huấn luyện Lực chi Sâm, mặc trang phục định chế Hàn Nghiệp cố ý cho hắn, thương tích trên người đã toàn bộ tiêu sưng, so với thời điểm Diệp Tố thấy hắn lần đầu tiên đã tinh thần hơn rất nhiều, trên người có một cỗ khí chất trầm ổn, hấp dẫn không ít thiếu nữ tới nơi này huấn luyện.

    Phá Quân không phải không hâm mộ mà tiểu tâm đánh giá các phương tiện trong sân huấn luyện, phí dụng sân huấn luyện đều không thấp, khí hắn còn nhỏ không có cơ hội tiến vào tiếp nhận huấn luyện. Mà đệ đệ hắn nhờ phụ thân ăn mặc cầm kiệm cũng tới được một sân huấn luyện, chẳng qua không phải loại nổi danh như Lực chi Sâm, nhưng lúc đó đã khiến người xung quanh thập phần hâm mộ.

    Phá Quân không ghen ghét đệ đệ mình được đãi ngộ tốt hơn, bởi vì hắn biết thiên phú đệ đệ quả thực chính là trời cao ban ân, lúc ấy hắn thậm chí đã tính toán tốt, một khi mình thành niên cũng muốn ra ngoài kiếm tiền, để đệ đệ nhận được giáo dục càng tốt hơn. Chỉ là không nghĩ tới… kế hoạch tương lai của hắn bị mạnh mẽ đẩy xuống vực sâu.

    Mà hôm nay, là cơ hội để hắn lấy lại công đạo.

    Có thể đòi lại sao?

    Sắc mặt Phá Quân phiếm hồng, là kích động, cũng là phẫn nộ, hắn bức thiết khát vọng mà nhìn về một phía, từ nơi đó đi tới Hàn Nghiệp cùng Diệp Tố sóng vai.

    Nếu ngươi thật sự có thể giúp ta lấy lại công đạo, mệnh này chính là của ngươi.

    Chương 114: Lễ mừng

    Lễ mừng trăm năm của câu lạc bộ Phí Đằng được cử hành ở biệt thự Lý gia.

    Ở Tây Đô tấc đất tấc vàng, biệt thự chiếm diện tích đất to như vậy cùng với hoa viên trước sau, cùng với đấu trường đối chiến loại nhỏ thuận tiện, hoàn toàn đủ người một nhà an ổn giàu có sinh hoạt hơn trăm năm. Ít nhất, khi Phá Quân nhìn thấy cửa lớn Lý gia, lâm vào trầm mặc thật lâu, là tự ti với thân bần cùng, càng là căm hận với tài phú bất nhân.

    Khổng Anh Trác đã sớm tới, bất quá chưa đi vào trước, mà là ngồi trong xe chờ Hàn Nghiệp tới.

    Giờ phút này, nhìn thấy ba người, Khổng Anh Trác lập tức mang theo nữ nhi mình, Khổng Tước, xuống xe nghênh đón, ánh mắt đảo qua Phá Quân ăn mặc tỉ mỉ, ánh mắt thương nhân khôn khéo của hắn liếc một cái đã có thể nhìn ra giá trị một thân trang phục này của Phá Quân, còn long trọng hơn bản thân mình nhiều, ý cười hắn lại càng tươi, xem ra lễ mừng hôm nay sẽ thực náo nhiệt.

    Khổng Tước là một nữ hài được giáo dưỡng tốt, thấy ba người, mặc kệ có nhận thức hay không, thấy bộ dáng phụ thân mình cố ý chờ đợi cũng hiểu bọn họ không hề đơn giản, sau khi lễ phép lại không mất rụt rè chào hỏi, liền không nhiều lời nữa.

    Khổng Anh Trác cũng không cố ý giới thiệu nữ nhi nhà mình, sở dĩ mang theo nữ nhi tới bởi vì lễ mừng Lý gia yêu cầu bạn gái, Khổng Anh Trác cũng muốn để nữ nhi mình nhận thức nhiều nhân vật lợi hại cùng tuổi một chút. Trước mặt Hàn Nghiệp, Khổng Anh Trác hận không thể trong suốt hóa nữ nhi nhà mình, sợ sẽ khiến hắn cho rằng mình đang đẩy mạnh tiêu thụ nữ nhi.

    Cửa lớn Lý gia chỉ mang tính tượng trưng mà phái bốn năm cái bảo an thủ hộ, khách cần lấy ra thiệp mời rà quét mới có thể tiến vào.

    Lý Mặc ở trong đại sảnh tùy thời có thể thu được tin tức, đại nhân vật thì hắn sẽ cố ý ra nghênh đón, tỏ vẻ tôn trọng.

    Khổng Anh Trác của câu lạc bộ Tinh Thần tuy rằng trẻ tuổi, căn cơ không sâu, nhưng thực lực bất phàm là sự thật, cũng được coi như một đại nhân vật cấp quan trọng, đặc biệt là gần đây Lý Mặc nghe thấy tiếng gió, nói là con trai độc nhất Hàn gia từng đại náo câu lạc bộ Tinh Thần, nhưng trò hè này cuối cùng cũng không giải quyết được gì, dường như còn có quan hệ không tồi với Khổng Anh Trác. Lý Mặc vừa thấy cùng tiến vào với Khổng Anh Trác có bốn năm người, cũng đoán hắn sẽ không mang nhiều gia quyến tới như vậy, hăn là Hàn gia công tử trong truyền thuyết.

    Hắn sửa sang lại tươi cười, vội vàng mang theo trưởng tử Lý Ngật đến nghênh đón. Quả nhiên không ngoài dự đoán của hắn, có một nam nhân thực trẻ tuổi sóng vai cùng Khổng Anh Trác tiến vào, có thể để một đại lão bản như Khổng Anh Trác đãi ngộ như vậy, cũng chỉ có vị kia tới từ Hoa Đô.

    Lý Mặc tuy rằng không rõ Khổng Anh Trác nịnh bợ Hàn Nghiệp thế nào, nhưng trên mặt không hiện chút dị sắc, nhiệt tình tiến lên, trước hết bắt tay cùng Khổng Anh Trác: “Hoan nghênh Khổng lão bản.” Lại chuyển hướng Hàn Nghiệp, kinh hỉ nói: “Đây là Hàn công tử đi, có thể khiến Hàn công tử hạ mình quang lâm, thật khiến hàn xá tỏa sáng quang huy a.”

    Hàn Nghiệp khách khí nói: “Chưa được mời đã tới, mạo muội.”

    “Không dám không dám.” Lý Mặc cười nói, vội vàng duỗi ra tay, “Mời Hàn công tử cùng khổng lão bản vào bên trong.”

    Tiếp theo, Lý Mặc lại không mất lễ nghĩa mà chào hỏi hai tiểu bối phía sau: “Khổng chất nữ càng lớn càng bất phàm, khó trách con thứ không nên thân nhà ta khen Tước khi không dứt miệng, hôm nay tận tình chơi ở nhà Lý thúc thúc, nếu có chỗ sơ sẩy liền thông cảm Lý thúc thúc một chút.”

    Lý Mặc nhìn thấy Phá Quân bên cạnh Khổng Tước, trong lòng khó tránh khỏi cảm thấy không thoải mái, hắn còn chưa biết sự tình Phá Quân đã xé mặt với nhà mình, nhìn thấy phục sức long trọng của Phá Quân, còn tưởng rằng Khổng Anh Trác mang Phá Quân tới là cố ý để hắn khó coi trong lễ mừng, hắn trên mặt cười nhưng trong không cười nói: “Vị này chính là bảo tiêu của chất nữ đi, trong tiệc rượu nhiều người mắt tạp, ngươi nên bảo vệ tốt Tước nhi tiểu thư.”

    Vừa mở miệng liền đem Phá Quân đánh xuống cấp bậc người hầu.

    Lý Mặc không rõ ràng lắm, nhưng Lý Ngật lại minh bạch trong lòng, nhìn thấy Phá Quân trầm mặc tức giận bất bình, trong lòng hắn lại lộp bộp một cái (tui thấy truyện rất hay có cái lộp bộp này nha, hẳn là chột dạ đi), nhìn thấy ánh mắt hận không thể ăn thịt ngươi uống máu ngươi của Phá Quân, Lý Ngật liền biết Phá Quân này còn chưa bị đả kích đủ đâu. Ánh mắt hắn cũng lạnh lãnh, mang tính cảnh cáo mà liếc Phá Quân một cái, ngoài miệng khoa tay múa chân ra môi ngữ “Lý Cảnh Hòa”.

    Phá Quân thiếu chút nữa không nhịn được mà vọt lên, may mắn trước đó Hàn Nghiệp đã dặn dò Diệp Tố, ngàn vạn không thể để Phá Quân hành sự xúc động, hắn vội vàng dùng sức bóp chặt cánh tay Phá Quân, Phá Quân lúc này mới tỉnh táo lại, oán hận mà gục đầu xuống.

    Lý Mặc lúc này nhìn về phía Diệp Tố, “Vị này chính là?”

    Hàn Nghiệp nói: “Diệp Tố, đệ đệ ta.” Hắn không nhiều lời về Phá Quân, làm Lý Mặc đành nghẹn họng nhìn trân trối.

    Lý Mặc ha ha cười: “Thứ lỗi mắt ta vụng về, nguyên lai là Diệp công tử.”

    Đây vẫn là lần đầu tiên Diệp Tố được người gọi công tử, trong lúc nhất thời không biết đáp lại ra sao, cũng may Hàn Nghiệp cho hắn thân phận “đệ đệ”, cho dù không hiểu lễ nghĩa thế nào, cao ngạo, khinh thường,…những hành vi trên người khác có thể khiến khẩu tru bút phạt, mà ở trên người hắn đều có thể chịu đựng.

    Lý Mặc đem trầm mặc xấu hổ này cười qua, tiếp đón bọn họ tiến vào đại sảnh.

    Sau khi bọn họ tiến vào, Lý Ngật cau mày nói với phụ thân: “Ta lo lắng Phá Quân là tới quấy rối.”

    Lý Mặc cười nhạo: “Hắn có thể nháo loạn cái gì. Nhưng thật ra con trai độc nhất Hàn gia tương đối quan trọng, tuổi ngươi không sai biệt hắn lắm, tốt nhất tìm cơ hội tạo quan hệ với hắn, cũng không thể để Khổng Anh Trác chiếm hết tiện nghi.”

    “Hảo.” Lý Ngật ngẫm lại cũng thấy đúng, không cần để Phá Quân vào mắt.

    Trong đại sảnh huy hoàng tráng lệ, cả nam lẫn nữ ăn mặc điển nhã long trọng đi lại trong phòng rượu ăn uống linh đình, đàm tiếu thật vui vẻ. Lễ mừng còn chưa chính thức bắt đầu, không khí cũng đã tương đối náo nhiệt. Nhiều người tham gia yến hội, nhưng mục đích lại không phải bản thân yến hội, người lớn tuổi vì quan hệ cùng sinh ý mà tới, người trẻ tuổi hoặc đua đòi lẫn nhau hoặc tìm kiếm đối tượng, mỗi người đều có thể hưởng thụ lạc thú của yến hội.

    Hàn Nghiệp cùng Khổng Anh Trác rõ ràng thích ứng trường hợp này, ngay cả Khổng Tước cũng thực mau liền dung nhập vào trong bầu không khí này.

    Diệp Tố cùng Phá Quân hai tên nhà quê nhìn nhau, cả người hiện ra hơi thở không thích hợp, cũng may hai người đều có thể từ đối phương mà tìm được chút an ủi.

    Khổng Anh Trác thân là thương nhân mới nổi được chú ý nhất Tây Đô tinh, tự nhiên cũng tỏa ra hương bánh trái trong yến hội, hắn vừa tiến vào chưa được một phút đồng hồ, lập tức có người xa xa mà chào hỏi, lần lượt theo sau hướng Khổng Anh Trác đi tới.

    Khổng Anh Trác nhìn những người đó, không khỏi cười cười, đãi ngộ này còn cao hơn bình thường hắn nhận được, xem ra phần lớn đều hướng tới Hàn Nghiệp đứng bên cạnh hắn.

    Tây Đô tinh quá lớn, tinh tức phát sinh mỗi ngày cũng nhiều không đếm xuể, không phải đại sự sẽ rất khó khiến nhóm người này chú ý, nhưng Hàn Nghiệp lại cố tình thuộc về “đại sự”. Tuy rằng bọn họ sau lưng không chừng đều xem thường Hàn Nghiệp dựa vào gia thế mà ham sống sợ chết, nhưng bối cảnh thế lực nhà người ta đặt tại đó, thương nhân trọng lợi ích coi nhỏ nghĩa, lúc này một đám người đều cười đến tôn kính khỏi chê, cứ như Hàn Nghiệp vừa thắng đại trận trở về.

    Hàn Nghiệp đã sớm thành thạo đối mặt cảnh tượng như vậy, mặt không đổi sắc mà trò chuyện vui vẻ giữa đám người. Nếu không phải thực sự không thẹn với lương tâm, ai có thể chịu được nhiều hai mặt như vậy.

    Khổng Anh Trác giúp đỡ một bên.

    Diệp Tố cùng Phá Quân liền càng không biết phải làm sao, Khổng Tước dường như nhìn ra bọn họ xấu hổ, cũng không nói ra, chỉ nói: “Ta có mấy cái bằng hữu, muốn giới thiệu cho các ngươi làm quen, có thể vui lòng nhận sao?”

    Diệp Tố vội không ngừng gật đầu, lúc này chỉ cần không cứng đờ như vậy là tốt rồi.

    Khổng Tước cười cười, dẫn bọn họ tiến sâu vào đại sảnh, ven đường cầm hai ly Cocktail nồng độ không cao đưa cho hai người, chính mình cũng cầm một ly.

    Diệp Tố đã từng tham gia một lần tiệc rượu quy cách rất cao ở Tát Luân tộc, chẳng qua lần đó có Yến Tuyết Thần đầu óc thiếu gân làm không khí sinh động, hơn nữa, tham gia yến hội lần đó đều là ngoại tinh nhân kỳ quái, Diệp Tố căn bản không xem bọn họ là ngườI, lúc ấy chỉ có cảm giác ngạc nhiên. Hiện tại, đảo mắt một cái liền thấy tất cả đều là người với người, hắn không thể không co quắp.

    Phá Quân đảo mắt nhìn xung quanh, có chút thất thần. Ánh mắt băn khoăn qua lại trong đám người tham gia tiệc rượu, dường như đang tìm kiếm ai đó. Đồng thời lại nghĩ tới mục đích đến đây, tay cầm rượu vô thức buộc chặt, khẩn trương lo được lo mất, sợ vô ý một cái liền vạn kiếp bất phục, hắn không sợ chết, nhưng sợ không chiếm được trong sạch, để phụ thân mình chết oan uổng.

    Ánh mắt của Phá Quân cuối cùng tìm được trong đám người người hắn muốn tìm, nhưng nhìn thấy nam nhân một thân tây trang màu trắng sấn dáng người đến càng thêm thon dài, đang ở giữa một đám cả trai lẫn gái cười đến thập phần vui sướng, ánh mắt Phá Quân tức khắc lại đau lại hận.

    Tựa hồ phát hiện có người nhìn mình chằm chằm, Lý Cảnh Hòa theo bản năng mà quay đầu, vừa nhìn thấy Phá Quân, lập tức sửng sốt, một khuôn mặt tươi cười chưa kịp thu lại lập tức biến sắc.

    Lý Tự bên cạnh hắn phát hiện hắn không thích hợp, cũng theo tầm mắt hắn mà nhìn qua, khinh thường cười: “Nguyên lai không bị đánh chết a.”

    Hắn vừa nói xong, toàn bộ người xung quanh Lý Cảnh Hòa cũng thấy được Phá Quân. Đám hồ bằng cẩu hữu này có không ít người biết Phá Quân là thân sinh ca ca của Lý Cảnh Hòa, lập tức ồn ào nói: “Lý Cảnh Hòa, hắn còn muốn ngươi nhận tổ quy tông a? Đều đuổi tới tận đây.”

    Sắc mặt Lý Cảnh Hòa càng thêm khó coi.

    “Có vẻ Khổng Tước quen biết hắn a, bên cạnh nàng tại sao còn một nam nhân nữa, là ai?”

    “Cũng không biết bọn họ làm thế nào trà trộn vào được.” Lý Tự bất mãn nói, lập tức hướng Phá Quân đi tới.

    Lý Cảnh Hòa vội vàng kéo Lý Tự, thần sắc bất an: “Ngươi trước đừng qua, để ta đơn độc nói chuyện cùng hắn hai câu được không?”

    Lý Tự cười như không cười mà nhìn chằm chằm Lý Cảnh Hòa, nhìn đến mức trán hắn chảy xuống vài giọt mồ hôi lạnh, lúc này mới chậm rì rì mà dựa vào bàn tiệc, thuận tay cầm ly vang đỏ, thong thả ung dung uống hai ngụm: “Hôm nay ngày đẹp trời, nghe ngươi nói một lần, ngươi giải quyết hắn nhanh lên.”

    (Thề là cứ nhìn thấy ly vang, lại nhớ tới câu chuyện 1 lần ta đi máy bay từ đức về vn. Chị phục vụ hỏi ông bên cạnh có uống một ly rượu vang không, ông ý trả lời “Cho anh một ly WEIN”. Vcl luôn, chắc cả đời không quên được cái vẻ sĩ diện ấy)

    Lý Cảnh Hòa như được đại xá, vội vàng đen mặt đi về phía Phá Quân.

    Hắn bất thiện nhìn Khổng Tước cùng Diệp Tố bên cạnh, kéo Phá Quân sang một bên, trực tiếp chất vấn: “Ngươi chạy tới đây làm gì?”

    Phá Quân trầm mặc, tay phải nắm quyền, xương cốt khanh khách rung động.

    “Ta đang nói chuyện với ngươi.” Lý Cảnh Hòa không vui nói, “Nơi này không phải địa phương ngươi nên tới, cũng đừng để ta mất mặt xấu hổ, mau rời đi nhanh!”

    Phá Quân cắn răng, nghiến từng câu từng chữ: “Lý Cảnh Hòa, ngươi vẫn là người sao!”

    Lý Cảnh Hòa cứng lại, cũng đơn giản quyết tuyệt nói: “Mặc kệ ta thế nào, cũng không liên quan gì đến ngươi.”

    “Còn phụ thân thì sao?” Phá Quân liều mạng nén tức giận, thấp giọng chất vấn: “Cái chết của hắn cũng không liên quan đến ngươi sao! Hắn chết là vì ngươi, vì ngươi cái này súc sinh!”

    “Người đều đã chết, ngươi muốn ta làm sao bây giờ.” Lý Cảnh Hòa tức giận nói, “Ta không thể làm hắn sống lại, ngươi cũng không có khả năng chống lại Lý gia, nếu ngươi muốn bị sống sờ sờ mà đánh chết, vậy cứ tiếp tục lưu lại đây.”

    “Ta đương nhiên sẽ lưu lại nơi này.” Phá Quân không gì buồn hơn tâm đã chết, chỉ có thể mượn cừu hận khởi động thân thể tuyệt vọng, “Ta muốn xem Lý Mặc trả giá đại giới, ta muốn xem bọn họ vì phụ thân sám hối.”

    Chương 115: Đối chiến

    Vào lúc Phá Quân cùng Lý Cảnh Hòa nói chuyện, Diệp Tố vẫn luôn chặt chẽ chú ý hai người, sợ Phá Quân chịu kích thích mà làm ra hành vi quá khích.

    Khổng Tước nhìn ra tiêu điểm ánh mắt hắn, hơi hơi mỉm cười, hướng người bên cạnh di chuyển vài bước, vừa lúc đối diện Diệp Tố khiến ánh mắt Diệp Tố nhìn Phá Quân không hề đột ngột, nhìn qua như đang đối thoại cùng Khổng Tước.

    Diệp Tố chú ý thấy hành động tri kỷ này của Khổng Tước, trong lòng không khỏi cảm thán, đồng dạng là nữ nhân, Yến Tuyết Thần sao lại kém Khổng Tước nhiều như vậy, một cái còn chưa rõ tình huống ra sao đã có thể thành thần trợ công, một cái ân cần dạy bảo nàng thế nào cũng không rõ tình huống.

    Lý Cảnh Hòa khinh thường bĩu môi: “Ngươi dựa vào đâu mà muốn bọn họ trả giá đại giới? Ngươi cho rằng ngươi có thể trà trộn vào lễ mừng liền có bản lĩnh cao lên trời sao? Ta nói cho ngươi, ngươi tốt nhất đừng nghĩ tới, tự mình tìm địa phương an tĩnh đi chết đi, đừng liên lụy ta…”

    Bang — Phá Quân liền trở tay cho Lý Cảnh Hòa một cái tát, hai mắt tức giận đến đỏ bừng, một chút hi vọng cuối cùng trong lòng cũng bị lời nói không bằng súc sinh của Lý Cảnh Hòa ép thành cát bụi. Khi Lý Cảnh Hòa khuyên hắn rời đi, hắn còn khờ dại hy vọng Lý Cảnh Hòa là lo lắng cho hắn, không nghĩ tới, bất quá chỉ là một con bạch nhãn lang ích kỷ mà thôi, coi thường cả tử vong của phụ thân, một cái ca ca không có tiền đồ đã là cái gì?

    Diệp Tố vội vàng từ xa chạy tới, cùng lúc đó, Lý Tự cùng đám hồ bằng cẩu hữu không chê náo nhiệt kia cũng bay nhanh tới.

    Lý Cảnh Hòa chưa kịp phòng bị đã đột nhiên bị tát một cái, hướng Phá Quân giận dữ hét: “Ngươi mẹ nó điên rồi!”

    “Điên rồi người là ngươi.” Phá Quân đau lòng mà lắc đầu, “Đệ đệ ta tại sao sẽ biến thành bộ dáng này, lương tâm ngươi đều bị ném cho chó ăn sao? Tiền có quan trọng như vậy sao!”

    “Ta không phải đệ đệ ngươi!” Lý Cảnh Hòa lập tức phủ nhận.

    “Hắn là đệ đệ ta.” Lý Tự ngoài cười nhưng trong không cười mà đi tới, duỗi tay ra ôm bả vai Lý Cảnh Hòa, một bộ anh em tốt, chỉ là bàn tay cố ý nhéo gương mặt Lý Cảnh Hòa kia, khiến Phá Quân cùng Diệp Tố biết được nội tình cảm thấy ghê tởm.

    Diệp Tố liếc mắt nhìn Lý Cảnh Hòa một cái, ấn tượng lúc trước cuối cùng được xác nhận, quả nhiên là cái tiểu bạch kiểm, Lý Cảnh Hòa chỉ nhỏ hơn Hàn Nghiệp hai ba tuổi lại nhìn qua không sai biệt mình lắm, không chỉ là vẻ ngoài, càng thể hiện ở khí chất bên trong, ấu trĩ mà hư vinh.

    “Đánh đệ đệ ta, không xin lỗi sao?” Lý Tự không phải muốn giữ gìn cho Lý Cảnh Hòa, mà là kiếm chút việc vui đùa.

    Ánh mắt Phá Quân nhìn chằm chằm Lý Tự đều sắp phun ra lửa.

    “U, còn rất có cốt khí a.” Lý Tự đảo mắt một cái, cười hì hì nói: “Hôm nay là ngày lành của Lý gia chúng ta, ta cũng không định làm khó dễ ngươi, nháo quá khó coi liền ném mặt ta. Nhưng đánh người sẽ phải trả đại giới…”

    Lý Tự nói tới đây dừng lại một chút, thấy bộ dáng Lý Quân không sợ hãi, có chút không thú vị, đang định tiếp tục nói thì thấy Khổng Tước cũng đi tới, vội vàng đổi thành một bộ mặt ân cần: “Tiểu Tước nhi, ngươi cũng tới a.”

    “Lý nhị công tử.” Không Tước sắc mặt đạm nhiên nói.

    “Gọi công tử làm gì, khách khí quá.” Lý Tự nói như vậy, nhưng biểu tình trên mặt vẫn rất hưởng thụ.

    Khổng Tước nói: “Ta thấy bằng hữu của Ta có chút hiểu lầm với Lý tam công tử.”

    “Hiểu lầm?” Lý Tự ha hả cười, lời nói gió thổi liền chuyển hướng sang Khổng Tước, “Tiểu Tước nhi nói đó là hiểu lầm thì đó chính là hiểu lầm, nếu là hiểu lầm thì nói rõ ràng là tốt rồi, mọi ngươi tiếp tục ăn ăn uống uống, ân, khụ khụ, Khổng tiểu thư, có thể mời ngươi uống chén rượu hay không.”

    Mặt Lý Cảnh Hòa liền biến sắc.

    Những người xem kịch vui khác cũng không quen nhìn bộ dáng Lý tự bị sắc đẹp mê đảo thần hồn, thời gian khai mạc chính thức của lễ mừng vẫn còn xa, đều ngại nhàm chán mà đi theo ồn ào nói: “Làm sao có thể tính như vậy, kể cả là hiểu lầm, cũng phải có một lời giải thích a.”

    “Nếu không, dựa theo quy củ cũ, tới một hồi? Ai thua liền xin lỗi, chuyện cũ về sau bỏ qua.”

    Thời đại tinh tế, thượng võ thành phong trào, biện pháp giải quyết mâu thuẫn của mọi người thường thường đều là lên đấu trường so một hồi, mâu thuẫn nhỏ liền dừng lại ở đó, mâu thuẫn lớn trực tiếp liều mạng cũng có. Đối với đám công tử ăn chơi trác táng này, thích xem thi đấu đối chiến coi như là lạc thú duy nhất gần với thẩm mỹ chủ lưu.

    “Đúng rồi, Lý Tự, hậu hoa viên nhà ngươi không phải có đấu trường đối chiến sao, thật thuận tiện a.”

    Mắt thấy người xung quanh tụ tập lại càng nhiều, Lý Tự cũng không tiện cự tuyệt, huống hồ hắn cũng không chê muốn xem một hồi náo nhiệt lớn, được người khuyến khích cũng không kiềm nổi hứng thú lúc trước, nói với Khổng Tước: “Tiểu Tước nhi, ngươi xem, bọn họ nói cũng có đạo lý, có mâu thuẫn thì phải giải quyết luôn bây giờ, lưu lại về sau sẽ không thoải mái.”

    Khổng Tước không nói gì, nghiêng đầu nhìn về phía Diệp Tố cùng Phá Quân.

    Nói thật, Diệp Tố trải qua tra tấn của Moka lại trải qua không ít đối chiến với kim cương chiến tướng ở câu lạc bộ Tinh Thần, không sợ nhất chính là đối chiến, thậm chí còn có chút nóng lòng muốn thử, lập tức hỏi: “Đấu thế nào? Ai đấu với ai?”

    Lý Tự lúc này mới liếc mắt nhìn Diệp Tố một cái, Diệp Tố nhìn qua quá trẻ, ở tuổi mười bảy mười tám còn đi học. Lý Tự bản thân đã ba mươi tuổi, hiện tại khi tuổi thọ trung bình của nhân loại vào khoảng 150 tuổi, hơn ba mươi đúng là tuổi đẹp nhất, ăn uống chơi đánh cuộc, không vui không làm. Trong mắt hắn, Diệp Tố thấp hơn một tầng tuổi liền như cái tiểu hài tử, hoàn toàn không cần để ý.

    “Đương nhiên là đương sự so.” Lý Tự nói.

    Đương sự thứ nhất Phá Quân còn chưa phát biểu ý kiến, một cái đương sự khác đã nhịn không được dậm chân: “Hắn lớn tuổi hơn ta, ta so cùng hắn không công bằng.”

    Lời này của hắn vừa thốt ra, ngay cả Lý Tự đều phải nghẹn họng trân trối mà nhìn chằm chằm Lý Cảnh Hòa, người này chính là thiên tài tinh thần lực cấp S a, cư nhiên có mặt mũi mà nói Phá Quân chỉ có cấp A lớn hơn hắn. Tuy rằng Phá Quân không giống người tinh thần lực cấp A bình thường, bởi vì nhiều năm làm đội viên chuyên nghiệp ở câu lạc bộ, kỹ xảo đối chiến vượt xa người thường rất nhiều. Nhưng vô luận thế nào, Lý Cảnh Hòa cũng có thể dựa vào tinh thần lực nghiền áp a.

    Lý Cảnh Hòa lại còn một bộ tỏ vẻ ủy khuất ta.

    Biểu tình trên mặt Phá Quân lại càng xám xịt, một người đang tốt lành cư nhiên biến thành cái phế vật như vậy.

    Khổng Tước lúc này nói: “Quy củ là chết, người là sống. Cũng không phải đại sự gì, không cần tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc, để ta thay Phá Quân, đấu một hồi cùng Lý tam công tử là được rồi, lúc trước ở trường học, chưa có cơ hội chân chính so chiêu với Lý tam công tử, vẫn có điểm cảm thấy tiếc nuôi a.”

    Lý Cảnh Hòa sắc mặt lúc này càng đen. Đừng nhìn Khổng Tước nhu nhược văn nhã, cấp bậc tinh thần lực chỉ có A, nhưng nàng đã được Khổng Anh Trác nghiêm khắc bồi dưỡng từ nhỏ, khi còn nhỏ còn chưa cao tới đài điều khiển đã bị Khổng Anh Trác ném vào cơ giáp mò mẫm, thực lực phi phàm. Lý Cảnh Hòa học cùng đại học với Khổng Tước, cũng đã nghe qua thanh danh vị “chiến thần Barbie” này.

    “Có thể thay đổi người?” Diệp Tố kinh hỉ, “Khổng Tước tiểu thư, để ngươi một nữ nhân đánh thay thực ngượng ngùng, vẫn là để ta lên đi.”

    Nếu không phải ngữ khí Diệp Tố thập phần nhẹ nhàng, thậm chí có chút nóng lòng muốn thử, Khổng Tước sẽ cho rằng Diệp Tố đang phùng má giả làm người mập.

    Lý Tự buồn cười mà nhìn Diệp Tố: “Tiểu bằng hữu, ngươi bao nhiêu tuổi?”

    Diệp Tố đánh giá tuổi tác mình ở Tinh tế thế giới, nói: “Hẳn là tròn mười tám.”

    “Ha ha ha.” Lý Tự cười to, “Ngươi có phải ở trường được người hống quen, quên mất trời cao đất dày sao?” Lý Tự còn tưởng rằng Diệp Tố là bà con nào đó của Khổng Tước, được tỷ tỷ đem ra kiến thức chút việc đời.

    Diệp Tố lộ diện lại vừa đúng ý Lý Cảnh Hòa, cũng không cảm thấy thẹn khi đối chiến cùng một học sinh, biết chỉ như vậy mới có thể vạn vô nhất thất* thắng, vội vàng nói: “Nếu ngươi muốn lên, liền cho ngươi một cơ hội, coi như chỉ đạo ngươi đi.”

    *vạn trường hợp cũng không hỏng một cái (sub nghe thật dài và chán)

    Lời không biết xấu hổ này khiến thần sắc Lý Tự đều không quá thống khoái.

    Diệp Tố vừa nhìn thời gian, sắp đến giữa trưa 11 giờ, cấp bậc tinh thần lực cũng ổn, lập tức gật đầu: “Hảo.”

    Khổng Tước bất động thanh sắc kéo tay áo Diệp Tố: “Ngươi chắc chắn?”

    “Đương nhiên.” Diệp Tố tiêu sái tự tin cười.

    Khổng Tước ngẩn ra, không tiếp tục khuyên can.

    Phá Quân nghiến răng nghiến lợi mà trừng mắt nhìn Lý Cảnh Hòa: “Ngươi còn có mặt mũi đối chiến cùng một học sinh! Có bản lĩnh thì đánh cùng ta, xem ta có đánh gãy chân ngươi không!”

    Lý Cảnh Hòa không thèm để ý mà trợn trắng mắt: “Chơi chơi mà thôi.”

    Lý Tự cười gượng hai tiếng, miễn cho đệ đệ trên danh nghĩa của mình càng nói càng ném mặt Lý gia, “Coi như chơi chơi cùng các ngươi.”

    Diệp Tố cũng nhẹ nhàng chạm chạm Phá Quân, cười nói: “Đúng rồi, coi như là chơi chơi, không cần để ý.”

    Diệp Tố bởi vì luôn như hình với bóng cùng Hàn Nghiệp, khiến Phá Quân có ấn tượng thần bí với hắn, vừa lúc cũng muốn nhìn thực lực Diệp Tố đến tột cùng ra sao, có lẽ có thể từ trên người hắn mà biết được thêm về Hàn Nghiệp.

    Lý Cảnh Hòa sợ lời nói của Phá Quân khiến Diệp Tố đổi ý, lập tức hướng hậu hoa viên đi.

    Đám người liền lập tức chen chúc đi theo, có những người không rõ nguyên do, kéo một người tới hỏi, kết quả một truyền mười, mười truyền trăm, càng truyền càng xa, tuyệt đại đa số người trẻ tuổi đều đi theo xem náo nhiệt.

    Một số nhân vật cấp lão bản đều không hưởng ứng, xem hai người trẻ tuổi đối chiến, quá mất giá trị con người.

    Bên này, Hàn Nghiệp cùng Khổng Anh Trác đang cùng người ta nói lời khách sáo, cũng nghe thấy một đám người cách đó không xa bàn luận về sự tình Diệp Tố cùng Lý Cảnh Hòa.

    Khổng Anh Trác thần sắc có chút ngưng trọng, hỏi Hàn Nghiệp: “Ngươi muốn đi xem không?”

    Hàn Nghiệp cười khẽ lắc đầu: “Hắn có thể giải quyết.”

    Hắn đã nói như vậy, Khổng Anh Trác cũng không tiện nói thêm, tuy rằng hắn cũng có hiểu biết nhất định về thực lực Diệp Tố, nhưng đều giới hạn ở thời điểm cấp bậc tinh thần lực lúc chạng vạng tương đối thấp, tự nhiên không tránh khỏi lo lắng Diệp Tố đối thượng cùng Lý Cảnh Hòa cấp S.

    Người có tâm xung quanh nghe được đối thoại của bọn họ, trong lòng vừa động, nguyên lai học sinh kia có quan hệ với Hàn Nghiệp. Chẳng qua lúc này bọn họ muốn cho nhi tử nữ nhi nhà mình tiến lên nhận biết một chút đều không còn kịp rồi, chỉ hy vọng bọn họ còn có mắt.

    Lý Mặc khi nghe đến tin tức đó, lập tức liền nổi giận: “Hỗn trướng! Lại gây chuyện cho ta. Thua, mất mặt mũi Lý gia, thắng, lại tổn hại đến mặt mũi Hàn Nghiệp.”

    Lý Mặc đi dạo bước, lại có khách quý tiến đến, hắn không có biện pháp thoát thân, đành phải phân phó Lý Ngật: “Ngươi đi xem một chút, tìm biện pháp lợi đôi đường.”

    “Vâng.” Lý Ngật đáp, khi đang định đi tới đấu trường hậu hoa viên, đột nhiên nhớ tới cái gì, hỏi Lý Mặc: “Ba, tại sao hôm nay còn chưa thấy Hắc Chuẩn?”

    Lý Mặc nói: “Hắn gần đây có chút việc cần rời khỏi Tây Đô tinh hệ, tạm thời không kịp trở về, một lễ mừng nho nhỏ cũng không cần dùng tới hắn.”

    Lý Ngật tức khắc cảm thấy kỳ quái: “Hắn không phải phụ trách đội bảo an sao, đội bảo an có thể có chuyện gì cần hắn rời khỏi tinh hệ?”

    “Chuyện này không cần ngươi xem vào.” Lý Mặc có chút không vui.

    Lý Ngật nhìn sắc mặt phụ thân mình, nghi hoặc trong lòng càng sâu, nhưng cuối cùng vẫn nghe Lý Mặc phân phó mà chạy tới hậu hoa viên.

    Chương 116: Đánh thật

    “Dùng cơ giáp gì?” Có người hỏi.

    Diệp Tố không hiểu ra sao, không hiểu cái này còn có cái gì so đo.

    Lý Cảnh Hòa giơ giơ mi: “Chế thức cơ giáp* quá nhàm chán, dùng của mình đi.”

    Trường học cung cấp cho học sinh luyện tập cùng thi đấu hàng ngày trong câu lạc bộ đều dùng chế thức cơ giáp, vũ khí quang học đều có tính chất mô phỏng, một là để bảo hộ người điều khiển, hai là vì bảo hộ cơ giáp. Dù sao kể cả có là chế thức cơ giáp, tài liệu chế tác cũng không rẻ, chịu không được lãng phí.

    *nhớ đoạn đầu có cái giải thích cơ giáp mô phỏng thay vì 10 000 lăng thì chỉ có 1000 lăng k, nó đấy.

    Chỉ có con nhà giàu mới có thể từ nhỏ đã có cơ giáp thuộc về mình, đôi khi trong đánh hắc chiến, để tăng thêm kích thích thi đấu, cũng sẽ chọn dùng cơ giáp thật.

    Diệp Tố hiểu rõ xong liền nói: “Ta không có cơ giáp.”

    Lý Tự Lý Cảnh Hòa đều ngẩn ra, sau đó cùng một đám phía sau không khách khí cười ha hả: “Cư nhiên là kẻ nghèo hèn ngay cả cơ giáp đều không có!”

    Diệp Tố cảm thấy không sao cả, chỉ là đột nhiên nhớ tới, trước kia trợ giúp La Thành tham gia thi đấu cơ giáp trong trường, Địch Cảnh có nói qua, quán quân sẽ được thưởng cơ giáp có giá trị một ngàn vạn, đến bây giờ thi đấu qua đi, quán quân cũng được rồi, tại sao phần thưởng lại chậm chạp không thấy? Chẳng lẽ là Địch Cảnh lừa mình, Diệp Tố ngẫm lại tính tình mấy người Địch Cảnh bọn họ, cũng không phải không có khả năng.

    “Ta có thể mượn một đài cơ giáp sao?” Diệp Tố nghĩ nghĩ hỏi, Hàn Nghiệp hẳn là có không ít cơ giáp, chỉ hắn nhìn qua đã có hai đài.

    “Ha hả.” Lý Cảnh Hòa trào phúng cười, ra vẻ rộng lượng nói, “Tùy ngươi đi mượn, nhớ rõ mượn đồ tốt một chút, thấp hơn trăm vạn cũng đừng lấy ra cho mất mặt.”

    Lời này của hắn đâm vào tâm Phá Quân, sắc mặt Phá Quân bỗng dưng chìm xuống. Hắn dựa vào thi đấu đối chiến, thật vất vả mới tích cóp tiền mua được một đài cơ giáp hơn chín mươi vạn, đối với đại bộ phận bình dân mà nói, mua được cái cơ giáp xấp xỉ trăm vạn đã không tồi. Nếu không phải Phá Quân lúc đó vẫn không ngừng đem tiền mình kiếm được đưa Lý Cảnh Hòa, hiện tại cũng có thể mua đài cơ giáp mấy trăm vạn. Hắn đào tim móc phổi ra mà thương, kết quả chỉ đổi lại một câu mất mặt xấu hổ.

    Diệp Tố nghe không ra châm chọc của Lý Cảnh Hòa, chỉ nói: “Chờ ta một chút.”

    “Dùng của ta đi.” Khổng Tước ngăn Diệp Tố chuẩn bị rời đi, từ trên cổ tinh tế trắng nõn gỡ xuống một vòng cổ bạc trắng, ngọc bích trên vòng cổ dường như là nút không gian.

    Diệp Tố nhìn thấy đồ vật thân mật như vậy, nhận lấy có chút ngại ngùng.

    Khổng Tước không làm ra vẻ như hắn, trực tiếp đặt vòng cổ vào tay Diệp Tố, Lý Cảnh Hòa thấy vậy cũng đơn giản đến cạnh sân đấu chuẩn bị.

    Diệp Tố đơn giản cũng không từ chối, vội vàng đi theo Lý Cảnh Hòa vào sân đấu.

    Tuy rằng là sân đấu loại nhỏ, nhưng chỉ là so với sân đấu loại lớn thương nghiệp bên ngoài. Kỳ thật bản thân nó chiếm diện tích không nhỏ, đài đấu hình hướng, ước chừng to bằng mười cái sân bóng, xung quanh kín mít lồng phòng hộ che chở, bên ngoài phía trên là một số ghế ngồi tạo hình tinh xảo, để người quan khán thưởng thức.

    Thời điểm Lý Ngật đuổi tới nơi, các tân khách cơ hồ đã toàn bộ ngồi xuống, Diệp Tố cùng Lý Cảnh Hòa đều đã chuẩn bị tốt, điều khiển cơ giáp của mình chuẩn bị lên sân đấu.

    Lý Ngật thấy sự tình như vậy, cũng không nghĩ đến ngăn cản trận thi đấu này tiến hành, tiến tới Lý Tự đang ngồi ở hàng thứ nhất, nghĩ tới đợi Diệp Tố thua, hắn nên nói thế nào mới giữ mặt mũi lớn nhất cho Diệp Tố, không đến mức bởi vì thua mà thẹn quá hóa giận.

    Lý Tự vừa lúc ngồi ở hàng thứ nhất, thấy đại ca nhà mình tới, kinh hỉ nói: “Ca, ngươi làm sao lại rảnh tới xem thi đấu?” (2 ae nhà này JQ vcl, mỗi tội là nv pháo hôi, mị đây k thèm gán ghép)

    Lý Ngật tức giận trừng mắt nhìn đệ đệ: “Ngươi tại sao lại gây họa như vậy, việc này có phải do ngươi khởi xướng hay không?”

    “Chơi chơi thôi mà.” Lý Tự bĩu môi.

    “Chơi? Đừng đùa ra lửa.” Lý Ngật mắng, tiếp theo nhìn thấy Khổng Tước cùng hàng, biểu tình lộ ra chút bất mãn: “Khổng tiểu thư, tại sao cũng không nhắc nhở đệ đệ ngu dốt của ta một chút?”

    Khổng Tước xoay đầu, hướng hắn hơi mỉm cười: “Chơi chơi thôi mà.”

    Lý Tự có ngu thế nào, lúc này cũng nghe ra có chuyện không tầm thường, vội hỏi: “Ca, làm sao vậy?”

    Lý Ngật chỉ vào Diệp Tố nói: “Ngươi biết hắn là ai sao?”

    “Ai? Còn không phải người ngay cả cơ giáp cũng không có sao?” Lý Tự nhìn về phía Diệp Tố, lại nhìn thấy khi Diệp Tố thao tác cơ giáp thuần trắng của Khổng Tước lên đài đấu, lảo đảo một cái, thiếu chút nữa té ngã.

    “Ha ha ha ha ha.” Đấu trường đối chiến bộc phát từng đợt tiếng cười.

    Biểu hiện của Diệp Tố quả thực như một tay mơ cái gì cũng không hiểu. Tuy rằng ở đây đều là nhóm phú nhị đại ở đây, nhưng ngoài đám ăn chơi trác táng đi theo Lý Tự, những người khác đều có tu dưỡng cùng tố chất cá nhân thập phần tốt đẹp, đối với việc Lý Cảnh Hòa thế nhưng khiêu chiến một tiểu hài tử nhỏ hơn mười tuổi, không ít người đều tỏ vẻ khinh thường, nhưng việc này cũng không ảnh hưởng việc những người sinh ra trong thời đại cơ giáp bọn họ đi trào phúng kẻ yếu.

    Lý Tự cười đến càng thêm khoa trương, ngã trước ngã sau, chỉ kém ôm bụng cười lăn lộn, tâm thần lúc trước bị ca ca làm cho không yên không biết lúc này đã ném đi đâu mất.

    Lý Ngật hung hằng trừng mắt hắn một cái: “Hắn chính là đệ đệ của con trai độc nhất Hàn gia, mặc kệ là bà con hay đệ đệ kết nghĩa, đều không phải là nhỏ.”

    Lý Tự đang cười đến không khép miệng lập tức cứng lại.

    Hàn gia, là gia tộc truyền kỳ mọi người đều biết, con trai độc nhất Hàn gia, Hàn Nghiệp, càng là trò cười mọi người đều biết.

    “Cái kia nhát gan……”

    Lời nói kế tiếp của Lý Tự bị Lý Ngật ngạnh sinh sinh cắt đứt, che lại đùi đau đến mức nước mắt đều chảy ra.

    Lý Ngật thấp giọng nói: “Vị kia đang ở nhà chúng ta làm khách, ngươi nói chuyện cẩn thận một chút cho ta!”

    Lý Tự không rảnh lo đau, hoảng loạn hỏi đại ca nhà mình: “Kia hiện tại làm sao bây giờ?”

    “Đợi lát nữa thi đấu kết thúc, ngươi cùng Lý Cảnh Hòa hảo hảo xin lỗi hắn, mặc kệ ai sai. Các ngươi đều thành tâm một chút cho ta, phần còn lại để ta xử lý.”

    Lý Tự vội gật đầu không ngừng, chính hắn là phú nhị đại ăn chơi trác táng, đương nhiên nghĩ về Hàn Nghiệp theo tư duy của mình, hắn có thể vì một cái Lý Cảnh Hòa mà cho Lý Quân gặp phiền toái, Hàn Nghiệp lợi hại một chút còn không phải có thể làm thịt mình sao.

    Đồng thời, Lý Tự cũng hận Lý Cảnh Hòa bắt nạt kẻ yếu, cách khoảng không mà trợn mắt giận nhìn, xem đi, đá trúng vách sắt rồi.

    Đương nhiên, Lý Cảnh Hòa hoàn toàn không biết gì cả, nhìn thấy Diệp Tố vừa đi ra đã làm trò cười cho thiên hạ liền cười quên hết tất cả, thập phần thoải mái mà dựa vào trên ghế dựa.

    “Đếm ngược, mười, chín, tám……”

    Âm thanh điện tử của đấu trường vang lên.

    Tay Diệp Tố vội đảo loạn mà chỉnh vị trí, còn có chút mới lạ mà làm quen các phím ấn cơ giáp. Cơ giáp Khổng Tước là lượng thân định chế (đặt làm riêng), khoảng cách giữa các phím ấn đều dựa theo chiều dài ngón tay cùng thói quen của nàng mà điều chỉnh, kỳ thật, nhiều người tiêu phí vốn to để đặt làm riêng cơ giáp cũng có một phần nguyên nhân vì để mình dùng được thoải mái thuận tay, cho nên cơ giáp tốt chân chính đều có nhiều chi tiết khác biệt.

    Từ khi Diệp Tố đi tới thế giới này, tổng cộng mới tiếp xúc với cơ giáp vài lần, phần lớn vẫn là chế thức, trong lúc nhất thời vô pháp thích ứng định chế cơ giáp, lúc trước ở phòng chuẩn bị còn chưa ý thức được cần làm quen một chút, khiến bây giờ lộ ra cái xấu. Diệp Tố vẫn luôn cho rằng phòng chuẩn bị là sợ người khẩn trương, dùng để ổn định cảm xúc, không nghĩ tới còn có tác dụng làm quen cơ giáp.

    “Ba, hai, một, thi đấu bắt đầu!”

    Theo tiếng chuông đột nhiên vang lên, đài cơ giáp nhân hình huyễn khốc màu lan của Lý Cảnh Hòa liền phảng phất như một tia chớp cắt qua không gian, đột nhiên hướng Diệp Tố lao tới. Hắn dù sao cũng là thiên tài cấp S, còn có một chút thực lực.

    So sánh với hắn, cơ giáp màu trắng vẫn không nhúc nhích liền kém cỏi hơn quá nhiều, hoàn toàn lâm vào vị trí bị động.

    Không phải Diệp Tố không muốn công kích, mà là còn chưa quen đài điều khiển cơ giáp.

    Cơ giáp màu lam lao như bay tới gần cơ giáp màu trắng, ngang nhiên ra quyền, Diệp Tố vội vàng thao tác tiến hành đón đỡ, nhưng mà lực lượng của nắm đấm bị tinh thần lực cấp S quán chú quá lớn, Diệp Tố vừa vô ý một cái đã bị đánh nghiên qua, cơ giáp tú khí màu trắng chật vật lăn mấy vòng trên mặt đất.

    Chủ nhân cơ giáp, Khổng Tước cũng có chút phản ứng không kịp.

    Ha ha ha ha. Những người khác càng không thèm che dấu ý cười.

    Lý Tự hùa theo cười ha ha, cảm giác được ánh mắt âm trầm của đại ca mình, lại đem cười nuốt xuống. Lúc này, Diệp Tố càng thảm, phiền toái lại càng lớn a.

    Khi Diệp Tố gặp phải nắm đấm toàn lực của Lý Cảnh Hòa, mắt liếc nhanh qua số liệu trên đồng hồ đo lường lực lượng, lập tức liền phán định bản thân ngăn không được, đơn giản cũng không đối cứng, tay vừa chuyển, đùng đùng ấn mấy phím, cái gọi là “lăn vài vòng” bất quá là thuận nước đẩy thuyền để kéo dãn khoảng cách với Lý Cảnh Hòa.

    Chỉ thấy hắn lưu loát thao tác cơ giáp đứng dậy, có khoảng thời gian này giảm xóc, Diệp Tố coi như cũng đã có hiểu biết nhất định về cơ giáp màu trắng này, nhân lúc Lý Cảnh Hòa còn chưa đuổi theo, Diệp Tố lại cúi đầu mãnh nhìn đài điều khiển một hồi, miệng lẩm bẩm, có phần tương tự với đám học sinh cặn bã học bài 10 phút trước kiểm tra.

    Tiếng gió xẹt tới, Lý Cảnh Hòa lại cấp tốc áp sát, vẫn như trước là nắm đấm thô bạo.

    Diệp Tố vừa nâng đầu, đôi tay linh hoạt mà lướt qua đài điều khiển, cơ giáp màu trắng như cá chép đường cong duyên dáng (lạy trúa sao lại có sự so sánh khập khiễng này), nhẹ nhàng ngăn, liền tránh khỏi quyền phong của Lý Cảnh Hòa, lại vừa động, chính là phản công!

    Phản công tới mãnh liệt như vậy, đừng nói Lý Cảnh Hòa, ngay cả khán giả có thị giác thượng đế cũng không kịp phản ứng lại.

    Phần lưng Cảnh Hòa.

    Sau khi một kích đắc thủ, Diệp Tố nhanh chóng rút lui, trong lòng chửi thầm, cơ giáp này không chỉ diện mạo tú khí, ngay cả lực lượng cũng tú khí, bằng không hắn liền mặt đối mặt mà đánh nhau với Lý Cảnh Hòa.

    Nữ hài tử đã đủ gầy yếu đi, cơ giáp sao lại không khổng võ hữu lực một chút. Diệp Tố nghĩ vậy liền bĩu môi.

    Diệp Tố sở dĩ sẽ có ý tưởng này, vẫn là do không có đủ hiểu biết về cơ giáp định chế. Định chế cơ giáp là phục vụ cá nhân, Cảm thái tinh thần lực của Khổng Tước là nhanh nhạy, điều khiển đài cơ giáp màu trắng này càng như cá gặp nước, di chuyển như gió. Khổng Tước đúng là bằng vào thân pháp nhanh nhạy mà đứng vững vị trí giữa một đám thiên tài cấp S.

    “Hảo!” Trên thính phòng lập tức phát ra thanh âm tán thưởng, quả là trở mặt 180 độ so với lúc trước.

    Phá Quân cũng biểu tình ngưng trọng gật đầu, Diệp Tố vừa lóe một công kích kia, tiếp theo cũng nước chảy mây trôi mà tới, tích thủy bất lậu, động tác thành thạo vô cùng, vừa nhìn qua liền biết đã trải qua rất nhiều luyện tập. Lại nhìn Lý Cảnh Hòa, chỉ biết dựa vào tinh thần lực cấp S đấu đá lung tung, không biết tôi luyện kỹ xảo cùng phương pháp, một khi gặp đối thủ không sai biệt lắm chỉ có thể bó tay chịu trói.

    Đây cũng đúng là nguyên nhân khiến tâm tình Phá Quân phức tạp, sinh hoạt an nhàn giàu có rõ ràng có thể mang đến điều kiện càng tốt hơn, nhưng Lý Cảnh Hòa lại không biết quý trọng, chỉ biết ham hưởng lạc, cho rằng mình là tinh thần lực cấp S liền vô địch thiên hạ, xem bộ dáng hiện tại của hắn, sinh hoạt mười mấy năm phú công tử còn không có một nửa nỗ lực bằng lúc trước đi theo phụ thân.

    Trên đài đối chiến, Lý Cảnh Hòa ăn một chưởng, tâm tình thực không tốt, hung tợn mà trừng mắt liếc Diệp Tố: “Lười lại bồi ngươi chơi, ta đành phải đánh thật.”

    Chỗ bả vai cơ giáp màu đen, bỗng nhiên lộ ra mấy cái họng súng tối om.

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải