Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 117-121

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 117: Biến cố

    Thời khắc súng Lý Cảnh Hòa lộ ra, mắt trái Diệp Tố nhảy dựng, đó là trực giác phản ứng khi đối mặt với hung hiểm. Diệp Tố rất ít nhìn thấy vũ khí quang học chân chính, lần tiếp xúc duy nhất với vũ khí lực phá hoại kinh người là ở nguy cơ sinh hóa tại Tát Luân tộc, chẳng qua tình huống lần đó quá hỗn loạn, vũ khí quang học hỗn chiến quy mô lớn ùn ùn không dứt, dưới đêm tối cùng sao trời, những tia sáng bất đồng nhan sắc, bất đồng hình dạng tạo thành những đường cong hoa mỹ trên mặt đất, hình ảnh quá mức đồ sợ ngược lại giảm bớt ý nghĩa tử vong cùng khủng khoảng sau lưng vũ khí.

    Lần này, Diệp Tố trực diện đối mặt vũ khí quang học chân chính, cho dù biết còn có một tầng cơ giáp chống đỡ, trừ phi cơ giáp tẫn hủy, nếu không hắn sẽ không có việc gì, nhưng hắn vẫn có cảm giác hãi hùng khiếp vía.

    Giây tiếp theo, công kích ập tới!

    Diệp Tố cảm giác một trận rung lắc, vội vàng chuyển chân, ổn định thân mình, đôi tay đúng lúc mà hạ vài chỉ lệnh trên đài điều khiển, cơ giáp màu trắng lắc mình nhanh chóng rút lui, tránh khỏi phạm vi công kích hỏa lực của Lý Cảnh Hòa.

    Diệp Tố nhẹ thở phào một hơi, rốt cuộc có cơ hội thong dong nhìn xem thương tổn, mắt hắn nhìn qua đồng hồ đo thương tổn, hai kích này tổng cộng gần một vạn lăng thương tổn, không khác gì so với luyện tập bình thường. Hắn lại nhanh chóng điều khiển camera bên ngoài, nhìn thấy địa phương bả vai cơ giáp bị vũ khí quang học đánh trúng, không khỏi líu lưỡi. Hai bên bả vai phân biệt xuất hiện một cái hố lõm thực rõ ràng, trên chất liệu màu trắng trông có vẻ càng nổi bật, như trên trường vôi trắng rơi xuống một điểm bùn đen, phá lệ chói mắt.

    Khi Diệp Tố luyện tập, hệ thống mô phỏng của chế thức cơ giáp có thể mô phỏng ra giá trị thương tổn, lại không mô phỏng ra được miệng vết thương chân chính, nhiều lắm chỉ có thể lưu lại ở mặt ngoài một tầng ấn ký. Diệp Tố lần đầu ở khoảng cách gần nhìn thấy uy lực vũ khí quang học, không khỏi hoảng sợ.

    Phương pháp ứng đối của Diệp Tố với công kích Lý Cảnh Hòa lại khiến thính phòng mò không rõ tình huống, từ một lần công kích phía trước xem, Diệp Tố rõ ràng không phải một tên tiểu bạch không biết gì, ngược lại rất có kĩ xảo cùng ý tưởng, nhưng phản ứng ngu dốt vừa rồi quả thực hết thuốc chữa. Vào thời điểm Lý Cảnh Hòa lộ ra họng súng, Diệp Tố nên nhân thời điểm súng ống mở ra tiến hành phản công, sau đó lại tăng mạnh hệ thống phòng ngự; nếu không muốn lấy thương đổi thương, vậy tiến hành né tránh đúng lúc; hoặc nếu có tin tưởng vào khả năng xạ kích của mình, có thể dùng vũ khí quang học tương phản lại mà triệt tiêu công kích đối phương, mà không phải ngốc tại đó thừa nhận thương tổn.

    Nói đến cùng, vẫn là nguyên nhân do Diệp Tố tiếp xúc quá ít với Tinh tế thế giới, đột nhiên nhìn thấy vũ khí quang học đối thẳng chính mình, có điểm hoảng sợ. Nếu hai người đều sử dụng chế thức cơ giáp, Diệp Tố tuyệt đối có thể phản kích tinh chuẩn khiến người kinh ngạc cảm thán không thôi.

    Cho dù là Moka cũng không có khả năng trong vòng một tháng ngắn ngủi, dạy hết mọi thứ cho Diệp Tố. Kế hoạch huấn luyện trước mắt, chỉ có thể xem như đặt nền móng, huấn luyện thật sự súng vác vai, đạn lên nòng giao chiến, Moka chỉ có thể đợi huấn luyện cơ sở của Diệp Tố đạt tới trạng thái hắn cho rằng hoàn mỹ mới có thể tiếp tục.

    Bất quá, huấn luyện cơ sở của Diệp Tố tuyệt đối ném đại bộ phận người xa một cái phố, năng lực học tập thực xuất chúng, tuy rằng không quen thuộc với vũ khí quang học của chế định cơ giáp, nhưng vào kinh nghiệm chiến đấu ngày thường tích lũy được, cũng vẫn có thể ứng phó. Mà sau khi kiến thức uy lực của vũ khí quang học, Diệp Tố ngược lại càng thêm hưng phấn, thương tổn trực tiếp khiến dục vọng chiến đấu của hắn bùng cháy.

    Kinh ngạc cảm thán qua đi, Diệp Tố lập tức phản ứng lại, hắn nhớ rõ mình đang điều khiển một đài cơ giáp có vũ khí chân chính a. Diệp Tố lộ ra chút hưng phấn nhỏ, tay phải vẫn đang thao tác hành động cơ giáp, tay trái đã hướng về phía trước, chuyển tới khu vực thao tác vũ khí, ngón trỏ cùng ngón giữa hơi căng chặt, liền chờ một thời cơ, phát ra công kích chân chính đầu tiên của hắn!

    Lý Cảnh Hòa sau khi một kích đắc thủ cũng nghi hoặc như người xem, không biết Diệp Tố đến tột cùng là dạng trình độ gì, cư nhiên sẽ phạm sai lầm ngu ngốc như vậy. Bất quá, nghi hoặc thì nghi hoặc, động tác trên tay hắn cũng không dừng lại, khi Diệp Tố tránh đi, hắn liền đuổi theo không bỏ.

    Hai người chợt lóe lên, giằng co đuổi nhau sau nửa phút, Lý Cảnh Hòa liền nhịn không được, không tiếp tục đuổi, mà lập tức lui về phía sau vài bước.

    Diệp Tố thấy hắn làm như vậy liền minh bạch hắn muốn làm gì, là muốn kéo dãn khoảng cách, tiếp tục phát động vũ khí quang học. Diệp Tố chờ, cũng là giờ khắc này.

    Trò chơi miêu trảo chuột vừa rồi của hắn cùng Lý Cảnh Hòa cũng không chỉ là trò chơi mà thôi, hắn nhân đoạn thời gian kia, mất bò mới lo làm chuồng mà làm quen vài loại vũ khí quang học của cơ giáp màu trắng để có thể phản kích chính xác.

    Quả nhiên, Lý Cảnh Hòa vừa lui về phía sau, đồng thời ở cổ tay cơ giáp lộ ra hai họng súng thon dài.

    Đôi mắt Diệp Tố nhíu lại, cũng không phải cùng loại với súng vừa rồi.

    Diệp Tố không hiểu biết định chế cơ giáp, nhưng cũng biết Liên Bang Nhân tộc quản lý thực sự nghiêm khắc các loại vũ khí quang học, không cho phép tự chế, mà phải từ Liên Bang thống nhất chế tạo, cho nên các phương diện đặc thù của súng ống đều bày ra các đặc điểm khuôn mẫu hóa như tạo hình, lực công kích ban đầu…, không có chuyện súng hạt A1 hình của ta lực công kích ban đầu là 1000 lăng mà súng hạt A1 hình của đối phương lại là 1005 lăng, đương nhiên, đây là tình huống không có tinh thần lực tăng phúc.

    Đặc thù của mỗi khẩu súng xuất hiện trên thị trường đều được các chiến sĩ nhớ kĩ, để chiếm được tiên cơ trong đối chiến. Chế thức cơ giáp cũng hoàn toàn tuân thủ những đặc trưng này, cho nên Diệp Tố trước tiên liền phán đoán xem loại súng kích cỡ nào thích hợp lắp ở cánh tay, lực công kích ban đầu là bao nhiêu, Diệp Tố trong lòng vừa có số liệu, ngón trỏ liền động, xác định có thể thành công phản kích vũ khí quang học.

    Diệp Tố bỗng nhiên tỉnh ngộ, phương pháp chiến đấu này giống y như đúc đối chiến chế thức cơ giáp a.

    Hắn đã hiểu! Chiến đấu giữa định chế cơ giáp cùng chế thức cơ giáp cũng không khác nhau về bản chất, nên đánh thế nào thì vẫn nên đánh thế đó, kỹ xảo cùng chiêu thức vẫn có thể dùng như trước, nếu không thì tại sao nhân loại lại ham thích sử dụng chế thức cơ giáp để luyện tập? Những thương tổn chân thật đó tạm thời mặc kệ nó, cứ đối đãi nó một cách bình thường là được.

    Sau khi nghĩ thông suốt, Diệp Tố càng tin tưởng. Vào lúc Lý Cảnh Hòa phát động công kích, đồng thời bản thân cũng công kích.

    Tuy rằng một trước một sau, nhưng trong mắt thường, lại thấy như hai người phát động công kích cùng một thời điểm, hai tia sáng hoàn toàn bất đồng đánh về phía đối phương, tương ngộ nhau ở giữa không trung, hai loại ánh sáng tính chất thuần túy bất đồng trong nháy mắt tương ngộ liền phát sinh phản ứng, triệt tiêu lẫn nhau.

    (chuyên mục quảng cáo phim: Wanted có rất nhiều màn đối súng ảo diệu triệt tiêu lẫn nhau thế này)

    Mọi người nha(Ya) ra tiếng, đây mới là một phản kích đủ tư cách của một chiến sĩ a. Nhưng mà thanh âm nha còn chưa dứt, từ hai ánh sáng đang giao chiến giữa không trung kia đột nhiên kéo dài một tia sáng thật nhỏ khác, nhanh chóng hướng phía Lý Cảnh Hòa bay tới, công kích chính diện! Ngực cơ giáp Lý Cảnh Hòa tức khắc xuất hiện một cửa động đen nhánh.

    Diệp Tố giơ lên khóe miệng.

    Người xem trầm mặc trong chốc lát, mới hiểu rõ ràng tình huống.

    “Hắn thế nhưng liên tục phát động ba thanh vũ khí! Thiên a, này cần tốc độ tay cùng phản ứng nhanh thế nào!”

    Nguyên lai trong một nháy mắt vừa rồi, Diệp Tố đầu tiên phát động hai thanh vũ khí quang học đi triệt tiêu hai cổ công kích của Lý Cảnh Hòa, sau đó hắn không ngừng lại nửa giây mà tiếp tục phát động một thanh vũ khí quang học khác, loại ánh sáng này nhìn qua càng mỏng manh, càm ảm đạm, bị hai tia sáng thô to lúc trước che dấu, trong lúc nhất thời thế nhưng không ai phát hiện manh mối.

    Tuy rằng mọi người đều hiểu rõ Diệp Tố làm thế nào, nhưng vẫn không nhịn được tán thưởng. Không có gì khác, tốc độ tay nhất lưu. Phải biết rằng, vũ khí quang học phối trí trong cơ giáp có thể đạt tới nhiều nhất mười mấy loại, ai cũng biết phát động vũ khí công kích càng nhiều thì càng chiếm ưu thế, nhưng mỗi lần công kích đều vì bị tốc độ tay hạn chế mà chỉ có thể phát động nhiều nhất hai thanh vũ khí. Chỉ có số ít người có thể đột phá được hạn chế này, chiếm lấy tiên cơ.

    Diệp Tố được Moka dạy dỗ, kế thừa phong cách tác chiến trực tiếp lưu loát của hắn, không đắc chí khi bản thân đắc thủ. Khi tia sáng thứ ba bắt đầu lọt vào tầm mắt mọi người, Diệp Tố lập tức di động, áp sát về phía Lý Cảnh Hòa. Lý Cảnh Hòa đương nhiên không có loại phản ứng bị lột da mới luyện được ra như Diệp Tố, vừa đột nhiên bị công kích còn chưa kịp phản ứng, đợi khi hoàn hồn lại thì đã chậm, cơ giáp màu trắng đã áp sát hắn như vậy!

    Tiếp theo, là buổi biểu diễn một người của Diệp Tố, chỉ bắt được một ưu thế nho nhỏ kia liền liên tục phát động công kích không ngừng, hơn nữa phát huy độ nhanh nhạy của cơ giáp màu trắng đến một trình độ nhất định. Đánh một súng, đổi một vị trí, vòng quanh lam cơ giáp mà không ngừng công kích, không ngừng mở rộng ưu thế, khiến Lý Cảnh Hòa căn bản không có thời gian phản ứng lại.

    Lý Cảnh Hòa hoàn toàn lâm vào bị động, dưới công kích của Diệp Tố liền đỡ trái hở phải, vẫn luôn trốn không thoát.

    Cảm xúc mọi người đều có chút phức tạp, không chỉ vì Diệp Tố từ hành vi ngu ngốc ban đầu chuyển biến thành tu dưỡng chiến đấu khiến người ta kinh ngạc, bọn họ càng vì Lý Cảnh Hòa cảm thấy đáng giận cùng đáng thương.

    Lý Cảnh Hòa chính là một thiên tài cấp S a. Bọn họ tuy rằng không biết cấp bậc tinh thần lực của Diệp Tố thế nào, cho dù hắn có là cấp S, cũng không thể thắng Lý Cảnh Hòa một cách áp chế như vậy. Chỉ có thể nói là, Lý Cảnh Hòa quá phế vật.

    Trên mặt Lý Ngật âm tình bất định, nguyên bản hắn còn nghĩ phải chiếu cố mặt mũi Diệp Tố sau khi hắn thua thế nào, bây giờ tốt rồi, hắn phải nghĩ biện pháp chiếu cố mặt mũi gia đình mình.

    “Phế vật!” Lý Tự cũng nhịn không được mắng một câu.

    Phá Quân ánh mắt thâm trầm, gắt gao nhìn chằm chằm cơ giáp màu lam chật vật trên đài. Hắn có thể nghĩ đến đệ đệ mình cao ngạo kia giờ phút này sợ hãi cỡ nào, cư nhiên bị một học sinh áp chế đến mức không có lực trở tay. Sự thù hận cùng thất vọng đối với Lý Cảnh Hòa đột nhiên nguôi ngoai, gấp bội mà đặt tren người Lý Mặc.

    Là Lý Mặc cố ý dưỡng phế đệ đệ hắn! Nếu không làm sao một cái thiên tài cấp S có khả năng lưu lạc đến tình trạng này!

    Tích lanh canh — thiết bị trí năng của đầu trường rà quét thấy giá trị thương tổn của cơ giáp Lý Cảnh Hòa đã đạt tới hạn độ, lập tức phát ra âm thanh nhắc nhở, điều này cũng có ý nghĩa rằng Lý Cảnh Hòa thua, thua nhanh chóng như vậy, không hề trì hoãn, khiến người xem trong lúc nhất thời đều cảm thấy có chút nhạt nhẽo, giống như Lý Cảnh Hòa mới là cái học sinh mười tám tuổi kia, mà Diệp Tố lại là thiên tài cấp S có gần ba mươi năm kinh nghiệm phong phú.

    Tiếng chuông này giống với quy tắc trong câu lạc bộ, cho nên Diệp Tố vừa nghe thấy liền ngừng lại. Nhảy xuống cơ giáp, đem cơ giáp thu hồi vào nút không gian. Nhìn Lý Cảnh Hòa cùng cơ giáp màu lam, thấy hắn chậm chạp không có phản ứng, cũng không chờ hắn, tự mình xuống đài đem cơ giáp trả Khổng Tước.

    “Cảm ơn!”

    Khổng Tước tiếp nhận cơ giáp, khen: “Không ngờ ngươi lợi hại như vậy.”

    Diệp Tố cười cười: “Cũng thường thường đi.”

    Diệp Tố không phải khiêm tốn. Hắn còn tưởng Lý Cảnh Hòa cấp S lợi hại thế nào, không nghĩ tới hắn cũng không khác gì mấy đối thủ gặp ở câu lạc bộ Tinh Thần, đương nhiên cũng vì cấp bậc tinh thần lực Diệp Tố tăng lên rất nhiều, ứng phó Lý Cảnh Hòa trở nên thực dễ dàng, đổi thành hắn lúc chạng vạng cũng sẽ có chút cố sức. Bất quá nói thật, hắn cảm thấy Lý Cảnh Hòa kém La Thành quá xa, càng miễn bàn so với Hàn Nghiệp. Đối chiến với Lý Cảnh Hòa lúc đầu lâm vào bị động bởi chưa quen thuộc cơ giáp, lúc sau có thể nói không chút áp lực, Diệp Tố phát hiện ra mình còn chưa có thời gian để triển lộ một vài thứ.

    Bất quá, Diệp Tố vẫn rất vừa lòng thi đấu lần này, giúp hắn có hiểu biết nhất định về định chế cơ giáp cùng vũ khí quang học, lần sau gặp phải sẽ không xuất hiện tình trạng quẫn bách ngày hôm nay.

    Khổng Tước hơi hơi mỉm cười, đang muốn tiếp tục nói gì đó, đồng tử đột nhiên phóng đại, lần đầu tiên siêu đê-xi-ben mà kêu lên: “Cẩn thận!”

    Chương 118: Ngồi xem

    Diệp Tố từ đồng tử đen bóng của Khổng Tước nhìn thấy bóng dáng thật lớn xé không gian mà tới, nhưng không đợi hắn làm ra bất luận phản ứng gì, một cỗ lực lượng cường ngạnh liền đột ngột buông xuống trên người hắn, hắn lập tức liền không chịu khống chế mà bị hất bay ra.

    Thanh âm ồ lên nổ ra.

    Chát một tiếng, thanh âm kim loại cứng rắn ma xát vào nhau, đâm vào màng nhĩ khiến tai người ta tê dại. Khổng Tước triệu hồi ra cơ giáp bản thân, ngăn cản cơ giáp màu lam còn định đuổi đánh, “Lý Cảnh Hòa, ngươi điên rồi sao!”

    Lý Cảnh Hòa mắt điếc tai ngơ, khi quay người chuyển hướng, đã có một đài cơ giáp màu đen cản đường hắn, đây là Phá Quân.

    Ba đài cơ giáp yên lặng giằng co.

    Cùng lúc đó, tiếng cảnh báo vang vọng không trung trong đại viện Lý gia. Trừ bỏ trên sàn đấu, những địa phương khác không cho phép xuất hiện cơ giáp.

    Lý Ngật không hề dự tính đến một màn này liền cả kinh sửng sốt, lúc này không rảnh lo chỉ trích, vội vàng đi kiểm tra tình huống Diệp Tố. Sớm đã có người nâng Diệp Tố đang ngã dậy, may mắn xung quanh đều là mặt cỏ mềm mại, hơn nữa Diệp Tố đã điều chỉnh tư thế giữa không trung, mới không bị thương những chỗ yếu hại.

    Nhưng hiện tại Diệp Tố không hề dễ chịu, đầu tiên bị cơ giáp mạnh mẽ hất bay, lại nặng nề ngã xuống từ không trung, xương cốt toàn thân đều đau đến tê dại, phảng phất tùy thời sẽ vỡ ra. Người khác đỡ một chút, đều có thể khẽ chạm phải chỗ đau không biết ở đâu.

    Diệp Tố thần sắc thống khổ mà nhăn mặt, ngẩng đầu nhìn đài cơ giáp màu lam kia, lập tức đều minh bạch, cắn chặt răng.

    Lý Ngật chạy tới, tư thái phóng thật sự thấp: “Diệp công tử, ngươi không sao chứ?”

    Diệp Tố lạnh lùng liếc hắn một cái, nghe xong chuyện xưa của Phá Quân, hắn hoàn toàn không có chút hảo cảm gì với người này, lời nói hàm chứa đầy tức giận: “Ngươi cho hảo đệ đệ ngươi hất một cái, rồi xem có sao không?”

    Lý Ngật bị nghẹn đến xấu hổ, lập tức bồi gương mặt tươi cười nói: “Thập phần xin lỗi, là gia giáo Lý gia ta không nghiêm. Diệp công tử trước đừng tức giận, ta nhất định khiến Lý Cảnh Hòa nhận lỗi. Ta đã gọi tới bác sĩ tư nhân, Diệp công tử trước tiếp nhận kiểm tra quan trọng hơn.”

    Nói xong, Lý Ngật tiến lên định đỡ Diệp Tố.

    “Ngươi đừng chạm vào ta.” Diệp Tố bị chuyện giữa hắn và Lý Cảnh Hòa khiến cho ghê tởm không chịu được, nhìn thấy khách nhân trong đại sảnh cùng bảo an nghe thấy cảnh báo đều hướng nơi này tụ tập, Diệp Tố đơn giản trực tiếp ngồi trên cỏ, “Ta khó chịu, liền ngồi ở đây.”

    Mặt Lý Ngật lập tức biến sắc, trong lòng vừa gấp vừa tức, hôm nay là ngày quan trọng của Lý gia hắn, hiện lại xảy ra tình huống ngoài ý muốn này, đều ném hết mặt mũi Lý gia. Lý Ngật càng giận sôi máu, sau khi khom lưng xin lỗi Diệp Tố, Lý Ngật tiến thẳng đến Lý Cảnh Hòa vẫn đang giằng co cùng đám người kia.

    Ánh mắt đám người vây quanh Diệp Tố đều hiện lên chút cổ quái, nhìn nhau vài lần, đều từ thần sắc đối phương thấy được vui sướng khi người gặp họa. Có thể khiến Lý Ngật cúi đầu khom lưng như vậy, vị “Diệp công tử” này có lẽ không tầm thường a.

    Khổng Tước rất bất mãn với Lý Cảnh Hòa đánh lén sau lưng, cả giận nói: “Lý Cảnh Hòa, ngươi thật đúng là thua không nổi!”

    Phá Quân bên kia không nói gì, bất quá đài cơ giáp ngăm đen của hắn lộ ra hơi thở lạnh lẽo, dưới ánh mặt trời mà dường như kết băng lại, đối Lý Cảnh Hòa, hắn một lần so một lần càng thêm thất vọng.

    Trong khoang điều khiển, Lý Cảnh Hòa sau khi phục hồi tinh thần lại cũng kinh hoảng không thôi, mồ hôi lạnh ứa ra. Bị một thiếu niên còn đi học đánh bại, là việc Lý Cảnh Hòa tâm cao khí ngạo không thể tiếp thu, thẳng đến lúc Diệp Tố xuống đài, hắn còn chưa kịp phản ứng lại — chính mình cư nhiên thua? Sao có thể, hắn còn chưa kịp dùng ra cụ tượng hóa vũ khí, tinh thần lực hắn còn thực sung túc… Từ trên sân đấu nhìn thấy Diệp Tố cùng Khổng Tước nói chuyện thật vui vẻ, Lý Cảnh Hòa phảng phất như nghe thấy tiếng hai người bọn họ bốn phía mà cười nhạo mình, tiếp đó liền lập tức nghĩ đến thần sắc trào phúng của những người khác, địa vị thiên tài của hắn liền xuống dốc không phanh, ngọn lửa trong lòng lập tức bừng lên, Lý Cảnh Hòa thẹn quá hóa giận, không quan tâm mà điều khiển cơ giáp lao khỏi sân đấu…

    Có cái gì mà phải sợ! Tròng mắt Lý Cảnh Hòa cấp tốc xoay chuyển, lại hung tợn nghĩ đến, hắn chính là người Lý gia, đừng nói đả thương một người, kể cả có giết người, Lý Mặc cũng có biện pháp giúp hắn xử lý.

    “Xuống dưới!”

    Lý Cảnh Hòa vừa mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, liền nghe thấy Lý Ngật lãnh khốc quát lớn, hắn run run một cái, từ pha lê chắn trước khoang điều khiển thấy được Lý Ngật dưới chân cơ giáp, sắc mặt nghiêm túc, không hề cười nói. Cứ việc Lý Ngật đứng trước cơ giáp cao mười mét có vẻ thập phần nhỏ yếu, nhưng Lý Cảnh Hòa lại không dậy nổi bất luận lòng phản kháng gì, lập tức ngoan ngoãn đi xuống từ khoang điều khiển.

    Đội bảo an nghe tiếng mà đến lập tức mạnh mẽ vây quanh ba đài cơ giáp này, Lý Ngật hướng bảo an vung tay, làm mấy cái thủ thế, các nhân viên an ninh lui về phía sau vài bước, hình thành một đạo phòng tuyến mờ nhạt, không hành động thiếu suy nghĩ.

    “Bang!”

    Lý Ngật thẳng tắp mà nhìn chằm chằm Lý Cảnh Hòa một lát, nhìn đến mức ánh mắt hắn bắt đầu trốn tránh, mới nâng tay phải lên hung hăng mà tát hắn. Một tát này vừa vang vừa rõ, mặt Lý Cảnh Hòa lập tức liền sưng lên.

    “Phế vật.” Lý Ngật dưới ánh mắt chăm chú của mọi người liền mắng không chút khách khí, thô bạo mà đẩy bả vai Lý Cảnh Hòa, đem Lý Cảnh Hòa hoàn toàn không dám phản kháng mà một đường thất tha thất thểu đẩy đến trước mặt Diệp Tố, “Hướng Diệp công tử xin lỗi!”

    Khổng Tước cùng Phá Quân thấy vậy cũng thu hồi cơ giáp lại, ba bước thành hai bước mà chạy tới bên người Diệp Tố, hỏi han có chuyện gì không.

    Lý Cảnh Hòa ngốc lăng lăng mà bụm mặt, không biết làm sao.

    Lúc này, tất cả khách mời đều vây quanh chỗ này, hướng những người trẻ tuổi ở đây hỏi thăm tình huống.

    Lý Mặc vội vàng tới nơi rốt cuộc không giữ được biểu tình trấn định, khóe mắt rũ xuống, sắc mặt đen lại, trong lòng đã đem Lý Cảnh Hòa ra mắng chết, vội vàng bước chân tiến tới chỗ Diệp Tố.

    Đa số khách khứa chỉ cảm thán Lý Cảnh Hòa mặt dày vô sỉ cùng cái kia học sinh lợi hại, nhưng có một số người giống Lý Mặc ý thức được tính nghiêm trọng của sự việc. Khổng Anh Trác trong lòng lộp bộp một cái, dùng dư quang khóe mắt tiểu tâm mà liếc nhìn Hàn Nghiệp, quả nhiên nhìn thấy gương mặt tươi cười như tắm gió xuân của hắn đã thu trở về, sải bước mà đẩy ra tầng tầng lớp lớp đám người.

    “Tiên sinh, thỉnh bảo trì trật tự……” Có cái bảo an vươn tay cánh tay ngăn lại hắn, lời còn chưa nói xong liền “A nha” một tiếng, cả người không chịu khống chế mà bị xách cổ tay lên ném sang một bên, hắn chật vật bò dậy từ mặt đất, đã nhìn không thấy bóng dáng Hàn Nghiệp.

    Khổng Anh Trác lau mồ hôi, vội vàng đi theo. Thời điểm tìm được Hàn Nghiệp, đã thấy hắn đang nâng Diệp Tố dậy.

    Trên người Diệp Tố không có vết máu, không thiếu tay gãy chân, đây là chuyện tốt.

    Nhưng trên mặt, cổ tay lộ ra đều có bầm tím, nhìn qua rất thảm, đặc biệt là sắc mặt kia, trắng bệch trắng bệch, cùng gương mặt vững vàng của Hàn Nghiệp hình thành tiên minh đối lập.

    Lý Mặc đang không ngừng cười hướng Hàn Nghiệp xin lỗi.

    Hàn Nghiệp không để ý đến hắn, tay nhẹ nhàng nhéo phần lưng cùng tứ chi Diệp Tố, xác định xem có bị thương tổn đến xương cốt không, thẳng đến lúc toàn thân đều nhéo qua, Hàn Nghiệp mới có tâm tình mà quay đầu nói với Lý Mặc, ngữ điệu lãnh đạm: “Người bị thương không phải ta.”

    Tâm Lý Mặc ngưng lại, bỗng nhiên hiểu rõ, Hàn Nghiệp thật sự quan tâm người thanh niên này, mà không phải sinh khí do người mình mang đến bị chịu vũ nhục. Lý Mặc lo lắng chính là loại tình huống này, khó thu thập nhất.

    Vừa nghĩ liền quay nhanh đi, Lý Mặc lập tức sầm mặc, túm Lý Cảnh Hòa còn mặt đầy mờ mịt vô thố, nhấc chân đá đầu gối hắn.

    Phanh — Lý Cảnh Hòa đột nhiên ngã về phía trước, trực tiếp quỳ gối trước mặt Diệp Tố.

    Lý Mặc nói: “Diệp công tử kỳ tài ngút trời, khiến người hâm mộ. Khuyển tử từ nhỏ bị nịnh hót quen, cũng do nhà ta quản giáo không nghiêm, dưỡng ra tật xấu không coi ai ra gì của hắn, nhất thời bị Diệp công tử kích thích đầu óc mà đi làm chuyện sai lầm. Diệp công tử đơn giản không quá đáng ngại, nếu không ta chết cũng khó tạ tội. Hôm nay ta đem cái nghiệt tử này giao cho ngươi xử lý, dù đánh dù phạt, ta không một câu oán hận, còn phải cảm ơn Diệp công tử thay ta quản giáo đứa con bất hiếu này.”

    Tư thái này của Lý Mặc cũng xem như cho Hàn Nghiệp cùng Diệp Tố đủ mặt mũi.

    Diệp Tố nhìn mắt Hàn Nghiệp.

    Hàn Nghiệp một chút cũng không kiêng dè mà nói: “Có tức giận liền xả ra.”

    Đương nhiên là có tức giận. Diệp Tố nghĩ thầm, hắn chưa từng thấy qua loại người không biết xấu hổ như Lý Cảnh Hòa. Có thể… Diệp Tố lại nghiêng đầu nhìn nhìn Phá Quân, Lý Cảnh Hòa dù sao cũng là đệ đệ Phá Quân.

    Phá Quân đối diện ánh mắt Diệp Tố, tức khắc như đánh đổ một ly cà phê đặc, trong lòng vừa loạn vừa khổ sở. Hắn cảm thấy thực xin lỗi Diệp Tố, bởi vì Lý Cảnh Hòa là đệ đệ hắn. Nhưng hắn lại không có tư cách đi quở trách hay mở miệng bảo Diệp Tố trừng phạt Lý Cảnh Hòa, hắn không có danh nghĩa.

    Lý Mặc bất động thanh sắc nhìn theo tầm mắt Diệp Tố, trên mặt không biểu hiện gì nhưng trong lòng đã hừ lạnh một tiếng. Diệp Tố đây là cho hắn một cái tát trước mặt mọi người a, tuy rằng vô tình nhưng thật sự vang dội. Lý Mặc khiến Lý Cảnh Hòa quỳ xuống, mắng thế nào cũng là quyền lợi một cái phụ thân, nhưng Diệp Tố cư nhiên lờ mình đi, quay ra nhìn Phá Quân, là ý gì?

    Ngực đầy nghẹn một hơi, Lý Mặc không phun được mà còn phải sống sờ sờ nuốt xuống, tư vị này trước nay đều là hắn để người khác chịu, phong thủy luân chuyển, hôm nay rốt cuộc xoay một chậu nước hắt về trên người hắn.

    Cũng may, lại có hai người vội vã tới, giải thoát hắn khỏi khốn cục.

    Một cái là bác sĩ bị Lý Ngật thúc giục đến mức hận không thể cưỡi gió tới, trước kiểm tra thân thể Diệp Tố quan trọng hơn, chuyện khác lại nói sau.

    Một cái khác là người cử hành lễ mừng, tất cung tất kính nói: “Lý tiên sinh, thời gian khai mạc lễ mừng sắp tới rồi.” Bất luận niên đại nào, mọi người luôn thập phần coi trọng “ngày tốt giờ lành”, một khắc cũng không thể trì hoãn.

    Sắc mặt Lý Mặc lộ vẻ khổ sở, khó xử nói với Hàn Nghiệp đang cầm dụng cụ rà quét cho Diệp Tố: “Hàn công tử, ta cảm thấy thập phần xin lỗi với sự tình Diệp công tử, nhưng lễ mừng trăm năm đã sớm chuẩn bị thỏa đáng, chỉ chờ khai mạc, khách khứa cũng đều tới cả, có thể chờ sau khi lễ mừng xong xuôi, ta lại áp nghiệt tử tự mình tới cửa nhận lỗi?”

    Hàn Nghiệp nhàn nhạt quét mắt liếc hắn một cái, tay mang tính trấn an mà nhéo bả vai Diệp Tố, nói: “Hảo.”

    Lý Mặc liên tục nói lời cảm tạ, cùng Lý Ngật liếc nhau, vội vàng dẫn các tân khách đang tụ tập xem kịch vui ở chỗ này dẫn tới đại sảnh, trước mắt bao người, hắn cũng ném không nổi người nọ. Còn Lý Cảnh Hòa, Lý Ngật liếc mắt gia hiệu với Lý Tự, chuẩn bị kéo hắn vào phòng đi, đừng để đi ra khiến cho mất mặt xấu hổ.

    Hàn Nghiệp bỗng nhiên nói: “Lễ mừng của Lý gia các ngươi, hắn không tham gia, không thể nào nói gì đi.”

    Lý Ngật trong lúc nhất thời sờ không rõ Hàn Nghiệp ý tứ, hàm hồ vài câu, cũng liền ném Lý Cảnh Hòa mặc kệ.

    Hàn Nghiệp bảo bác sĩ tư nhân cầm tới một cái cáng có thể biến đổi hình dạng, gập lại thành một cái xe lăn, hắn đem Diệp Tố ôm đến trên xe lăn, đẩy Diệp Tố đi, sau đó nói với Khổng Tước cùng Phá Quân: “Đi, chúng ta cũng đi xem náo nhiệt.”

    Diệp Tố ở trên xe lăn bị đẩy một đoạn đường, rốt cuộc nhịn không được biệt nữu, nói khẽ với Hàn Nghiệp: “Kỳ thật ta không nghiêm trọng như vậy, để ta chính mình xuống tự đi thôi.”

    Hàn Nghiệp không nhanh không chậm mà nói: “Ngồi xem diễn, không mệt.”

    Chương 119: Bắt giữ

    Chính ngọ 12 giờ, người chủ trì bước lên thảm đỏ, biểu tình trang nghiêm mà đi đến trên đài, theo bước chân hắn, trong một góc đại sảnh, dàn nhạc tấu vang bản hòa tấu đã sớm chuẩn bị tốt, âm nhạc nhẹ nhàng vui sướng lại không mất trang trọng quanh quẩn trong đại sảnh kim bích(vàng ngọc) huy hoàng.

    Các tân khách có tự giác mà phân loại sang hai bên.

    Hàn Nghiệp đẩy Diệp Tố cũng ở trong đó, đám người Khổng Anh Trác ở bên cạnh bọn họ. Khổng Anh Trác liếc mắt thấy Hàn Nghiệp bất động thanh sắc, trong lòng hiếu kì không chịu được, không biết hắn đến tột cùng làm thế nào gây ra phiền toái cho Lý Mặc.

    Mà Phá Quân, trên mặt không chút biểu tình, đôi tay lại nắm chặt muốn chết.

    Lý Mặc nhìn thấy Diệp Tố ngồi ở xe lăn không phù hợp với hoàn cảnh xung quanh, khóe miệng liền co rút. Trong lễ mừng cũng không ít phóng viên từ các nhà truyền thông lớn, vô luận là màn ảnh nào quét tới Diệp Tố, Lý gia bọn họ đều sẽ bị kéo lên Internet, bị đám dân mạng nhàn đến mốc meo thảo phạt một lần. Cũng may truyền thông hắn mời đến đều có quan hệ không tồi với mình, tốn chút tiền liền có thể ép chuyện này xuống, không nháo tới mức mọi người đều biết.

    Người chủ trì từ đầu liền chúc phúc câu lạc bộ Phí Đằng một phen, lời lẽ tầm thường, thập phần nhàm chán, Diệp Tố vốn dĩ đã dựa lưng vào xe lăn đều sắp ngủ gật.

    “Hiện tại, để chúng ta nhìn lại trăm năm lịch sử của câu lạc bộ Phí Đằng!” Chủ trì giơ cao một bàn tay, cùng lúc đó, âm nhạc đột nhiên dõng dạc hùng hồn lên, một màn chiếu thật lớn từ trần nhà chảy xuống, phảng phất như ngân hà lạc cửu thiên*.

    *Bắt nguồn từ bài Xa ngắm thác núi Lư – Lí Bạch (học hồi lớp 7 đấy, k phải ta nhớ đâu, gg bảo thế):

    Phi lưu trực há tam thiên xích

    Nghi thị Ngân Hà lạc cửu thiên

    (Nước bay thẳng xuống ba nghìn thước

    Tưởng dải Ngân Hà tuột khỏi mây)

    Hình ảnh một người dưới ánh sáng đặc hiệu dần dần hiện rõ trên màn chiếu, là người sáng lập câu lạc bộ Phí Đằng, tức gia gia Lý Mặc. Theo sau là một loạt sự kiện về Lý Mặc gia gia, dựng nghiệp từ hai bàn tay trắng, trên thị trường Tây Đô tinh cạnh tranh kịch liệt, trong tình trạng các ngành nghề đều như măng mọc sau mưa mà mau chuẩn tàn nhẫn chiếm cứ một địa vị, cuối cùng trong tình trạng gian nan người đồng hành ngoài sáng lại chèn ép trong tối, khó khăn mới ổn định được câu lạc bộ Phí Đằng lung lay, trải qua gian nguy cùng nhân tâm khó lường, câu lạc bộ Phí Đằng rốt cuộc bước vào quỹ đạo, kinh doanh có lời đồng thời còn không quên hồi báo xã hội, tích cực làm từ thiện, đối với đội viên chuyên nghiệp về hưu cũng an bài đến thập phần nhân đạo.

    Sau đó là phụ thân Lý Mặc, kế thừa câu lạc bộ Phí Đằng, khiến nó tỏa sáng trở thành một trong những câu lạc bộ lớn nhất Tây Đô tinh. Lý Mặc lại dựa vào cơ sở bậc cha chú mà hoàn thiện hình thức kinh doanh của câu lạc bộ Phí Đằng, thậm chí ẩn ẩn có xu thế một nhà độc đại.

    Nói ngắn lại, đây là một bộ sử ký làm giàu của Lý gia, đồng thời còn tràn ngập năng lượng chính nghĩa, có thể nói là chuẩn mực cho xã hội, có thể in ra làm sách để khích lệ quảng đại nhóm thanh niên tầm thường vô vi, mê mang.

    Video tiểu sử trên màn chiếu dần dần tới hồi kết, lời nói của người chủ trì lại vang lên: “Không có bất luận thành công nào không cần trả giá đại giới, Lý gia ba đời cẩn trọng mới có “Phí Đằng” ngày hôm nay, nó không chỉ là một nhãn hiệu, mà còn là một loại tinh thần, một loại truyền thừa. Hiện tại hoan nghênh Lý Mặc tiên sinh phát biểu về lịch sử cùng dự tính tương lai câu lạc bộ Phí Đằng, ngươi ta cùng nhau nỗ lực.”

    Ánh sáng màn chiếu dần tối xuống, âm nhanh lại lần nữa nhỏ lại, Lý Mặc trong tiếng vỗ tay rụt rè cười, thẳng eo, trầm ổn mà bước lên đài.

    Nhân viên công tác đang thu hồi màn chiếu lại sửng sốt, lại ấn nút thu hồi, kỳ quái mà nhìn chằm chằm màn chiếu trong đại sảnh, vẫn không hề phản ứng.

    “Sao lại thế này…” Người này khẩn trương mà kiểm tra dụng cụ, “Chẳng lẽ bị mắc kẹt? Hôm nay xảy ra gì ngoài ý muốn sẽ bị cuốn gói đi a, đại gia, cầu ngươi phối hợp một chút a!”

    Lý Mặc đi đến trước đài, trước microphone ho nhẹ hai tiếng, phát hiện màn chiếu cư nhiên còn che trước mặt mình, ánh mắt tinh tế mà đảo qua góc.

    Người khống chế màn chiếu đã gấp đến độ mồ hôi đầy đầu, vô luận hắn mân mê thế nào, màn chiếu chính là thu không về. Người phụ trách lễ mừng cũng nhìn không được, vội chạy tới: “Ngươi sao lại thế này?”

    Người nọ vẻ mặt đưa đám: “Máy móc tựa hồ hỏng rồi!”

    Lý Mặc dừng vài giây, thấy màn chiếu vẫn còn đó, người phía dưới cũng bắt đầu thi nhau thì thầm. Trong lòng hắn đã phát một hồi lửa lớn, trên mặt vẫn bình thản mà cầm microphone trực tiếp xuống đài, ngồi ở bên cạnh bàn tiệc gần nhất, đối diện khách khứa nói: “Tất cả mọi người đều ngồi, một số lời kế tiếp chính là tiếng lòng của ta, thích hợp ngồi nói, cũng thích hợp ngồi nghe. Nếu các ngươi hưởng ứng, không ngại giơ lên một chén rượu, để yên lòng ta ngươi.”

    “Trò hay tới.” Khổng Anh Trác nghĩ thầm, cũng ngồi xuống gần đó, quả nhiên, ngồi xem diễn không mệt.

    Lý Mặc đạm đạm cười, trong ánh mắt hiện ra hạnh phúc cùng cảm khái trong hồi ức, khi đang định mở miệng, màn chiếu ảm đạm đột nhiên sáng lên, ảnh chụp gia gia Lý Mặc lại hiện ra trên đó. Xem ra máy móc thực sự mắc kẹt, lại phát lại một lần.

    Khi các tân khách âm thầm nghĩ vậy, hình ảnh trên màn hình lại đột nhiên thay đổi, xuất hiện một số tư liệu hình ảnh. Tấm đầu tiên liền dẫn phát một mảnh ồ lên, cư nhiên là tư liệu gia gia Lý Mặc phạm tội buôn lậu dược phẩm cấm, tiền khởi nghiệp câu lạc bộ Phí Đằng cư nhiên là tiền bẩn kiếm được do vi phạm lương tâm cùng pháp luật!

    Lý Mặc rốt cuộc vô pháp bảo trì bình tĩnh, sắc mặt đại biến, vội vàng tiến lên, một bên sai người mau mau đóng lại màn chiếu, một bên lớn tiếng quát: “Hôm nay là lễ mừng trăm năm của câu lạc bộ Phí Đằng, cư nhiên dùng loại thủ đoạn này tới bôi đen ta, ngươi thật đúng là dụng tâm lương khổ a!”

    Ai cũng không biết hắn là chỉ ai, ngay cả Lý Mặc cũng không biết, hắn chỉ biết hắn cần đổ chuyện này lên hãm hại thương nghiệp trước tiên.

    Các phóng viên nguyên bản còn an phận đều như ruồi bọ ngửi được vị thịt, toàn bộ khiêng camera cùng microphone giơ về phía trước, chỉ cần chụp đến một số tư liệu trên màn chiếu, mặc kệ thật giả, đều là tin tức trọng đại a.

    Lý Mặc nói một hồi, màn chiếu còn chưa bị đóng lại, người điều khiển màn chiếu hai chân đã mềm: “Xong rồi, ta xong rồi……”

    Lại một tư liệu hiện lên, ở giữa còn kèm theo một số tư liệu video cùng ghi âm, mỗi một cái đều vạch trần trụi hành vi phạm tội của gia gia Lý Mặc: Cấu kết cùng hải tặc, giết hại cả nhà đối thủ sắp đi du lịch, buôn lậu cấm phẩm, cạnh tranh ác tính nhiễu loạn trật tự thị trường, lừa bán nhi đồng từ tinh hệ xa xôi, cưỡng bách bọn họ chung thân vì câu lạc bộ, hối lộ quan viên, thậm chí ám hại quan viên chuẩn bị thanh tra câu lạc bộ Phí Đằng…vô số hành vi phạm tội, khánh trúc nan thư*.

    *quá nhiều đến mức đốt tre đếm k được, là thành ngữ chỉ “vô số tội ác”

    Một phen cuồng oanh lạm tạc(bùng nổ) này khiên người trở tay không kịp, các tân khách vô luận có giao hảo hay đối địch với Lý Mặc đều vô cùng khiếp sợ. Đằng sau danh lợi không có sạch sẽ, bọn họ đều biết, làm gì có ai không dùng chút thủ đoạn xấu xa, nhưng bọn hắn không nghĩ tới Lý gia có thể cuồng vọng lớn mật như vậy.

    Lý Mặc càng thêm nổi giận, có lẽ là lấy phẫn nộ để che giấu sự hoảng loạn của mình, những tư liệu đó đã sớm bị tiêu hủy, tại sao hôm nay tất cả đều lòi ra? Lý Mặc kinh hãi, lập tức hạ vài mệnh lệnh, có người mạnh mẽ ngăn cản màn hình truyền phát tin, có người cản lại phóng viên, các nhân viên an ninh cùng đều theo lệnh mà ùa vào đại sảnh.

    Lý Mặc cao giọng hô: “Hôm nay Lý gia bị ác ý công kích, lễ mừng vô pháp cử hành bình thường, chờ ta bắt được người sau màn, lại hướng mọi người nhận lỗi.” Lý Mặc một ánh mắt truyền xuống, các nhân viên an ninh lập tức khách khí mà ngầm có ý cưỡng bách thỉnh các tân khách ra ngoài.

    Bảo an đi tới trước mặt Hàn Nghiệp, Hàn Nghiệp nhẹ nhàng cười nói, “Lý tiên sinh, hành đến chính ngồi đến đoan, không bằng mọi người chúng ta hợp mưu hợp sức, giúp Lý tiên sinh phân tích một chút, đến tột cùng ai là “người sau màn”.”

    Hàn Nghiệp vừa nói xong, không ít người nổi lên tiểu tâm tư. Trong đám khách khứa không thiếu người cạnh tranh lợi hại với Lý Mặc, Lý gia có tin tức mặt trái, là chuyện tốt với bọn họ, vô luận thật giả, đều có thể kéo chân một nhà câu lạc bộ Phí Đằng một bước lớn.

    Khổng Anh Trác chính là một trong số đó, lập tức nói: “Ta cùng Lý tiên sinh là đối thủ thương nghiệp, theo lý thuyết ta sẽ bị hiềm nghi rất lớn, không bằng hôm nay an vị ở chỗ này nói chuyện, rửa sạch hiềm nghi cho ta, để tránh hôm nay rời đi, chuyện sau đó liền khó nói.”

    “Đúng!” Lập tức có người phụ họa.

    Lý Mặc đen mặt nhìn Hàn Nghiệp, nhất thời không biết phản bác thế nào. Mà màn chiếu không như Lý Mặc nghĩ mà dừng lại, đã đến tin tức về phụ thân Lý Mặc. Khi phụ thân Lý Mặc kế thừa câu lạc bộ, đã có chút căn cơ, từ bỏ loại nghề buôn lậu lợi nhuận kếch sù nhưng nguy hiểm này. Nhưng lại trầm trọng hơn ở mặt cạnh tranh thương nghiệp, giết người không thấy máu. Lý Mặc lúc sau cũng không kém, mặt ngoài hòa hòa khí khí, lại ngầm dùng thủ đoạn không chính đáng bức người cửa nát nhà tan. Vô số sự kiện đại chúng cho rằng đánh cờ sau lưng đều có bàn tay Lý gia phụ tử nhiều ít nhúng vào.

    Bao gồm cả chuyện Lý Mặc hãm hại phụ thân Phá Quân, mạnh mẽ thu dưỡng Lý Cảnh Hòa cũng bị đưa ra ngoài ánh sáng, mà đây, còn là một việc “bé nhỏ không đáng kể” trong những việc Lý Mặc từng làm.

    Phá Quân nhìn đến tư liệu hình ảnh, nhìn thấy video phụ thân mình chết thảm, nhìn thấy người phụ trách hắc chiến tự thú cùng lên án Lý Mặc, hai mắt đỏ bừng, lệ rơi đầy mặt.

    Bỗng nhiên, từ ngoài cửa đi vào một người mặc đồ đen, đầu tóc hoa râm, tuổi hơn trăm, đôi tay cầm một tấm di ảnh đen trắng, người trên di ảnh rất quen thuộc, hơi ngẫm lại, hóa ra là một đội viên không nghe gia gia Lý Mặc quản giáo định công bố chuyện buôn lậu cấm vật nên bị hắn thủ tiêu.

    Người nọ đi vào đại sảnh, cái gì cũng chưa nói, phanh một tiếng mà quỳ xuống.

    Tiếp theo đó, lại có một lão nhân cầm di ảnh phụ thân hoặc gia gia mình vào. Sau đó, hai cái, ba cái, bốn cái… Từ lão nhân đến người trẻ tuổi, trong vòng trăm năm, người bị Lý gia hại chết đều lấy hình thức di ảnh đưa tới trước mặt Lý Mặc.

    Trên ảnh chụp, một đám người khuôn mặt an tường, tươi cười ôn hòa, nhưng thời điểm bọn họ tử vong lại tràn ngập thống khổ, nghĩ đến tra tấn bọn họ đã phải trải qua, những tươi cười đó trở nên vạn phần chua xót.

    Phá Quân ngơ ngẩn, đem nước mắt lau đi, đứng phía sau đội ngũ, cũng quyết tuyệt mà quỳ xuống.

    Bọn họ quỳ trước thân nhân tử vong của mình, quỳ trước chân tướng bị bàn tay vùi lấp, quỳ trước công đạo bọn họ sắp được đòi lại.

    Lý Mặc bị nhóm người này làm cho thật sự luống cuống, không phải sợ những người này, mà là kinh sợ người thao tác sau màn. Vô luận là sưu tập tư liệu phạm tội của Lý gia hay tụ tập người nhà người bị hại, Lý Mặc hoàn toàn không nhận được bất kỳ tiếng gió nào, đây phải là thế lực kiểu gì mới có thể khai quật là lịch sử trăm năm trước, còn không để bất luận kẻ nào biết được?

    Lý Mặc nhận ra có một cái quái vật khổng lồ đang theo dõi mình, đả kích tới vừa nhanh lại mãnh liệt như vậy, dường như không chừa lại cho hắn bất kỳ đường sống nào.

    Mà nghĩ tới có thể khiến mình lâm vào hoàn cảnh như vậy, chỉ có một sự kiện kia… Lý Mặc một trận tâm lạnh, đồng thời lại có quyết tuyệt cùng hận thù nổi lên.

    Lý Mặc đầu váng mắt hoa, miễn cưỡng lấy lại bình tĩnh, kéo Lý Ngật đồng dạng khiếp sợ qua, thấp giọng phân phó: “Ngươi đi tìm ngươi Trương bá bá, mau!”

    Lý Ngật không hiểu ra sao vừa rời đi, còi cảnh sát liền vang lên.

    Sở cảnh sát Tây Đô đã phái ra đại lượng cảnh sát, ngay cả tư lệnh trưởng đều tự mình tham dự hành động.

    Lý Mặc nhìn thấy tư lệnh trưởng, liền thở phào nhẹ nhõm một hơi, hắn vẫn luôn quan hệ không tồi với sở cảnh sát Tây Đô, mọi việc đều có thể thương lượng ra đường sống. Hắn cười tiến về phía trước, còn chưa kịp nói gì, tư lệnh trưởng liền móc ra lệnh bắt giữ, mặt vô biểu tình nói: “Lý Mặc, theo quần chúng cử báo, ngươi bị nghi ngờ có liên quan đến án giết người, buôn lậu,… cùng nhiều hành vi phạm tội khác, thỉnh phối hợp điều tra.”

    Lý Mặc nhìn lệnh bắt giữ, kinh hãi không thôi. Đưa ra lệnh bắt giữ cần nhiều trình tự xét duyệt, tuy rằng quá trình xét duyệt không phiền toái, hiệu suất rất cao, nếu có chứng cứ xác thực, dường như là tùy thân tùy phê (tùy chứng cứ mà phân xử). Nhưng Lý gia sở dĩ có thể kiêu ngạo nhiều năm như vậy, bởi vì thập phần chú trọng giao hảo với cơ quan nhà nước, từ trên xuống dưới đều chuẩn bị rất nhiều quan hệ, trong viện kiểm sát lại càng có không ít “tri kỷ”.

    Lý Mặc trăm triệu không nghĩ tới, mình ngay cả một tin tức cũng chưa thu được, lệnh bắt giữ đã được truyền tới.

    Sự tình phát triển đến nước này, ai cũng thấy được sự lợi hại trong đó, trong lúc nhất thời đều như ve sầu mùa đông (và như sa mạc vào mọi mùa). Người duy nhất hưng phấn đại khái là đám phóng viên đó, nguyên bản chỉ là tin tức lễ mừng tầm thường, hiện tại thăng cấp thành tin mặt báo a.

    Hàn Nghiệp vẫn luôn quan sát từ xa cúi xuống nhẹ giọng nói với Diệp Tố: “Đợi một chút Moka lão sư sẽ tới đón ngươi, ta có việc, trước không quay về.” Sau đó nói với Khổng Anh Trác, “Phiền toái ngươi chiếu cố Phá Quân một chút, nói cho hắn, có chuyện gì chờ ta trở lại nói sau.”

    Diệp Tố gật đầu, trong lòng cảm thấy không thích hợp, rốt cuộc nhịn không được hỏi, “Lý Mặc hắn không đơn giản?”

    Hàn Nghiệp nói: “Ta sẽ giải quyết.”

    Chương 120: Nghĩa khác

    Cái gọi là “Trương bá bá”, kỳ thật Lý Ngật cũng không quen thuộc, chỉ biết gọi là Trương Hồng Thư, là bí thư trưởng tiền nhiệm lãnh sự Tây Đô tinh, sau khi Lý Ngật lớn lên Lý gia liền không có kết giao cùng hắn. Bất quá nều ở thời điểm mấu chốt Lý Mặc để hắn đi tìm hắn, vậy thì không có sai.

    Thực mau, Lý Ngật đi tới nhà Trương Hồng Thư, ở một góc hẻo lánh Tây Đô tinh, thắng ở hoàn cảnh u tĩnh. Trương Hồng Thư tựa hồ như sớm nhận được tin tức, thời điểm Lý Ngật tới có một nữ bảo mẫu ở cửa tiếp hắn, đưa hắn tới tầng hầm ngầm.

    Tầng hầm ngầm sáng ngời rộng mở, chỉ là tràn ngập mùi vị dầu máy, nơi nơi đều là linh kiện cơ giáp tán loạn.

    Một lão nhân tóc bạc đầy đầu từ một đài cơ giáp đứng dậy, đem công cụ sửa chữa cẩn thận xếp chỉnh tề, xoa xoa dầu máy trên tay, nói với Lý Ngật: “Tùy tiện tìm chỗ ngồi đi.”

    Lý Ngật nào có tâm tình ngồi, vội la lên: “Trương bá bá……”

    Trương Hồng Thư khoát tay, gật đầu nói: “Sự tình nhà ngươi ta đã biết.”

    Lý Ngật bức thiết mà nhìn Trương Hồng Thư.

    Trương Hồng Thư thở dài, nói: “Hài tử, ngươi biết tại sao phụ thân ngươi sẽ gặp phải đại nạn này không?”

    Lý Ngật lắc đầu.

    Trương Hồng Thư nhẹ nhàng cười một cái, lại bỗng nhiên lộ vẻ mặt ngưng trọng: “Bởi vì phụ thân ngươi chạm đến điểm mấu chốt người kia a.”

    Thời điểm Lý Ngật rời khỏi nhà Trương Hồng Thư, bị hằng tinh trên không trung chiếu sáng, trước mắt nhòa đi, thiếu chút nữa đứng không vững, duỗi tay chống vách tường, mới miễn cưỡng thẳng nổi eo.

    Lời nói của Trương Hồng Thư còn ong ong vang lên bên tai hắn, Lý Ngật vẫn luôn cho rằng phụ thân mình bất quá chỉ là cái thương nhân có điểm không từ thủ đoạn. Cho dù Lý gia dựa vào buôn lậu cấm vật làm giàu, lúc sau cũng đã đi trên con đường tẩy trắng, không nghĩ tới thẳng đến ngày hôm nay, hắn mới biết sinh ý chính của Lý gia không tới từ câu lạc bộ, mà là buôn lậu súng ống đạn dược, thậm chí, phụ thân hắn còn tư dưỡng quân đội, cắm quân bên cạnh đường hàng không, lấy danh nghĩa hải tặc giấu tai mắt người khác.

    Lý Ngật híp mắt nhìn thẳng không trung, một hồi lâu, thẳng đến lúc trước mắt trắng xóa, hắn mới thu hồi tầm mắt mệt mỏi, đứng tại chỗ một lúc lâu, nhanh chóng rời đi, đánh xe chạy về nhà.

    Đại sảnh Lý gia một mảnh hỗn độn, người đi rồi để lại trống rỗng, mấy người phụ trách có trọng lượng đều đi theo phía sau Lý Mặc, trong nhà nhất thời không có ai quản lý.

    Lý Tự ngồi trên sô pha, hoang mang lo sợ, Lý Cảnh Hòa giống hắn, nửa mặt sưng lên, ánh mắt kinh hoảng thất thố. Lý Ngật trở về, Lý Tự vội vàng chạy tới: “Đại ca, ba làm sao vậy?”

    Lý Ngật nhất thời nghẹn lời, dừng một chút mới nói: “Ngươi đừng động, ngươi đi thu thập hành lý, đêm nay rời khỏi Tây Đô Tinh.”

    “Tại sao lại rời đi!” Lý Tự hoảng sợ, “Là chạy trốn sao?”

    “Không phải.” Lý Ngật trầm trọng mà lắc đầu, thần sắc phức tạp, “Dù sao ngươi cái gì cũng đừng động, ba sẽ không có việc gì.”

    Nói xong, hắn lập tức lên lầu, mở ra thư phòng Lý Mặc, lục tung mà cái gì đó, Lý Tự ngay sau đó theo đi lên, còn Lý Cảnh Hòa, chẳng ai quan tâm.

    Vụ án của Lý Mặc lấy tốc độ kinh người truyền đi, ngày mở phiên tòa cũng trước nay chưa từng có nhanh chóng, bởi vì chứng cứ sung túc, công tố viện kiểm sát chỉ mất hai giờ hoàn thành thẩm tra. Tòa án địa phương sau khi tiếp thu khởi tố liền đem thời gian mở tòa định vào ba ngày sau.

    Hiệu suất các cơ quan thời đại tinh tế vốn dĩ đã cao, nhưng trường hợp không giống lệ thường ào ạt không hề trở ngại như vậy trước nay cơ hồ chưa từng có, phảng phất như bọn họ sớm đã chuẩn bị tốt, ma đao soàn soạt chỉ chờ Lý Mặc bị bắt.

    Hàn Nghiệp đem Diệp Tố giao cho Moka xong lập tức chạy tới viện kiểm sát Tây Đô, trong phòng họp im ắng, một tướng quân khoảng bốn mươi tuổi kéo mũ xuống che đậy đôi mắt, dựa vào trên ghế nhắm mắt dưỡng thần. Nghe thấy tiếng Hàn Nghiệp bước chân vào, thực nhẹ lại có quy luật ngầm, lông mày giấu dưới mũ lông của nam nhân nhẹ nhàng động, vẫn giữ nguyên tư thế cũ, chỉ nói: “Hàn cục trưởng rất vội a.”

    Thân phận cục trưởng Chấp hành tư của Hàn Nghiệp là cơ mật đỉnh cấp ở Liên Bang Nhân tộc, nhưng luôn có những người thuộc bộ phần tầng đỉnh có thể đưa ra quyết sách biết được cơ mật này, tỷ như chủ tịch Liên Bang Nhân tộc, chủ tịch ủy ban quân sự Liên Bang Nhân tộc, phó chủ tịch,… những người như vậy.

    Hàn Nghiệp hơi hơi mỉm cười: “Nguyên bản không vội.”

    Kiều Nguy Nhiên lúc này mới bắt lấy mũ kẹp dưới nách, đôi mắt bởi vì hẹp dài mà chua ngoa có ý vị khác mà đảo qua Hàn Nghiệp vẻ mặt đạm nhiên, khẽ hừ một tiếng: “Hắc Chuẩn đâu?” (lúc đầu k thíc anh này mà về sau ciu vcl)

    “Ta để người đem hắn tới phòng thẩm vấn.” Hàn Nghiệp nói, đi ra ngoài, Kiều Nguy Nhiên lập tức theo sau.

    Lại nói tiếp, tin tức từ Hắc Chuẩn nơi đó khiến Hàn Nghiệp có được kinh hỉ bất ngờ, hắn nguyên bản chỉ muốn đem Hắc Chuẩn làm hung thủ giết người mà lên án Lý Mặc người sai sử sau màn. Nhưng Hắc Chuẩn có lẽ là chột dạ, từ thân phận quân đội Hàn Nghiệp biểu hiện ra liền ngửi được nguy cơ tự cho là đúng, cố ý chắn trái chắn phải mà né tránh Hàn Nghiệp thẩm vấn, lại khiến Hàn Nghiệp nhạy bén nhận thấy được một ít đồ vật xa xa không bình thường.

    Hàn Nghiệp lập tức thông qua Giám sát tư Minh Viện tra rõ Lý Mặc, phát hiện một ít dấu vết để lại, lại điều tra sâu thêm, biết được Lý Mặc cư nhiên tư dưỡng quân đội. Tuy rằng mặt ngoài nhìn qua chỉ là Lý Mặc lợi dục huân tâm(cái lợi làm đui cái tâm?), trộm làm giàu ven biển, nhưng Hàn Nghiệp lại vô cùng rõ ràng, Lý Mặc chỉ là cái tép riu bị đẩy đến trước đài hành sự, người đứng phía sau hắn là nhân vật nguy hiểm. Có lẽ là thái bình lâu ngày, rất nhiều người đều ngo ngoe rục rịch.

    Hàn Nghiệp từ lần trên đường đi Tát Luân tộc phát hiện ra buôn lậu La Nhung, liền ngửi được mùi bùn đất trước khi mưa gió tới. Chẳng qua chức trách chủ yếu của Minh Viện ở chỗ cường hóa chỉnh thể nhân loại, đối với nội đấu cùng thay đổi chính quyền, nếu không đề cập đến trái phải rõ ràng, Minh Viện sẽ không quản. Sự kiện La Nhung lần trước, Hàn Nghiệp chỉ để Chấp hành tư theo dõi một đoạn thời gian, liền đem tình huống phản ánh lại cho chủ tịch Liên Bang, sau đó bỏ gánh mặc kệ, dù sao chủ tịch cũng như hổ rình mồi với Minh Viện, cho hắn chút nguy cơ phân tâm cũng tốt, đánh tỉnh đám Ám viện chẳng ra gì cả suốt ngày tìm bọn họ gây phiền toái kia.

    Nhưng một án lần này của Lý Mặc, dường như có quan hệ thiên ti vạn lũ với án buông lậu La Nhung, hơn nữa hành vi dưỡng quân đội giả hải tặc khiến Minh Viện không thể chịu đựng, đây không chỉ đơn giản là đấu tranh chính trị, mà còn là bóc lột với nhân dân tầng chót. Thậm chí, Lý Mặc ở Tây Đô tinh đều dám hành sự táo bạo trắng trợn như vậy, từ phương diện nào đó cũng thuyết minh thượng tầng Tây Đô tinh đã bị sâu mọt ăn mòn.

    Tây Đô Tinh chính là kinh tế trung tâm của Liên Bang Nhân tộc, một khi xảy ra vấn đề, sẽ là thương gân động cốt đánh sâu vào nền tài chính cả Nhân tộc.

    Chủ tịch Liên Bang cùng Minh Viện tạm thời hình thành đồng minh, mà hiển nhiên, chủ tịch càng quan tâm chuyện này hơn Hàn Nghiệp, nhanh chóng mà trực tiếp phái một cánh tay của mình tới đây.

    Hàn Nghiệp cũng thuận thế đem hành vi chỉ đơn thuần nhằm vào Lý Mặc đổi thành kế hoạch ngầm có ý câu cá phía sau. Dưới mưu kế song trọng của chủ tịch Liên Bang cùng Minh Viện, tòa án Tây Đô đối với phán quyết lưu đày Lý Mặc chung thân tới khoáng thạch tinh cầu là chuyện ván đã đóng thuyền, chỉ xem người phía sau Lý Mặc lấy hay bỏ.

    Là cứu ra Lý Mặc sau đó bị Hàn Nghiệp cùng với Kiều Nguy Nhiên bắt lấy đuôi cáo, hay là thấy chết mà không cứu, đánh mất Lý Mặc nguyện tâm trung thành?

    Có lẽ địa vị Lý Mặc ở toàn bộ “Tổ chức tạo phản” bé nhỏ không đáng kể, nhưng bởi vì hắn là người trực tiếp hành động bên ngoài, dựa theo mệnh lệnh hành sự, tiếp xúc đến nhiều sự tình vụn vặt, giống con nhện bận rộn mù quáng bên ngoài mạng nhện, Lý Mặc chính mình đều không rõ ràng lắm, mệnh lệnh mình tiếp thu đến có dụng ý gì. Nhưng dưới hệ thống tình báo của chủ tịch cùng Minh Viện, hoàn toàn có thể đem sự tình Lý Mặc tiếp xúc đến suy luận ra đại khái, suy luận thẳng tới bản chất trung tâm, từ việc nhỏ mà kéo tơ lột kén tìm ra người giấu trong bóng đêm phía sau màn, thậm chí trong quá trình điều tra cũng có thấy lấy ra toàn bộ hình dạng mạng nhện, sau đó phá hư hoàn toàn.

    “Trời cao hoàng đế xa.” Kiều Nguy Nhiên nhìn đường cái Tây Đô phồn hoa ngoài hành lang, cười nhạo một chút, “Nếu không phải ngươi trong lúc vô tình phát hiện, viên Tây Đô Tinh này liền lạn đến không thành bộ dáng.”

    Hàn Nghiệp trên mặt đạm nhiên, trong lòng lại không thể không tán thành lời Kiều Nguy Nhiên nói. Nếu không phải bởi vì Phá Quân mà chú ý tới Lý Mặc, Hàn Nghiệp cũng vô pháp phát hiện manh mối trong đó, một khi qua kỳ nghỉ hè hai tháng hắn liền đem Diệp Tố trở lại Hoa Đô, có lẽ cũng không còn cơ hội lại đến Tây Đô. Đợi đến khi vấn đề phát triển đến mức Hoa Đô chú ý tới, đã là quá muộn.

    Đây là tệ đoan của Nhân tộc chú trọng sinh sản, dân cư quá nhiều, lãnh thổ quá lớn, không có khả năng quản lý mọi mặt chu đáo. Binh biến phát sinh trong lịch sử cũng thông thường bắt đầu từ tinh hệ bên cạnh, thống trị giả biết rõ uy hiếp, nhưng cũng không có biện pháp đem quá nhiều tinh lực đặt vào tinh hệ bên cạnh. Lần biến đổi tại Tây Đô Tinh cũng không hẻo lánh này tuy rằng làm người khiếp sợ, nhưng cũng là trong dự kiến, là lượng biến đổi đương nhiên sẽ phát sinh chất biến đổi. Càng giàu có càng phì nhiêu, càng dễ dàng nảy sinh ra giòi bọ. Đủ nhiều ích lợi cũng có thể thập phần dễ dàng đem một cái người chính trực hủ hóa thành súc sinh. Hàn Nghiệp hoài nghi, phân bộ Minh Viện ở Tây Đô cũng đã chịu ảnh hưởng nhất định.

    Nhưng tình huống Nhân tộc đông dân cư, vẫn là lợi ích lớn hơn tệ nạn. Trong vũ trụ rộng lớn vô ngần, chỉ có cuồn cuộn không ngừng mà sinh ra dân cư, mới có thể có đủ quân đội đi thăm dò nguồn năng lượng mới, mới có thể có đủ sinh mệnh để người trước ngã xuống, người sau tiến lên mà ở trên chiến trường ngăn lại Trùng tộc, mới có thể có đủ sinh mệnh để khi nạn sâu bệnh tới, lấy số lượng làm tự tin, không cho Trùng tộc giết chóc hầu như không còn. Có lẽ vào lúc Nhân tộc một bên sinh mủ một bên thống khổ cạo gió trị liệu, có thể tìm được biện pháp lưỡng toàn.

    Hàn Nghiệp đã sớm tiến hành nhiều lần thẩm vấn Hắc Chuẩn, không phát hiện thêm tin tức quan trọng gì. Bất quá Kiều Nguy Nhiên muốn tự mình thẩm vấn một lần, Hàn Nghiệp cũng chỉ có thể bồi hắn. Quá trình thẩm vấn giằng co năm giờ mới kết thúc, Hàn Nghiệp sau khi rời đi phòng thẩm vấn liền báo với Kiều Nguy Nhiên một tiếng, liền lập tức chạy về sân huấn luyện Lực chi Sâm.

    Diệp Tố không ngốc, từ thái độ thập phần coi trọng của Hàn Nghiệp cùng Moka có thể nhìn ra sự tình Lý Mặc xa xa không có đơn giản như mặt ngoài.

    Diệp Tố đi theo Moka trở lại Lực chi Sâm, cảm thấy đần độn vô vị.

    Thẳng đến khi Hàn Nghiệp trở về, Moka vẫn luôn banh mặt ngồi trên sô pha mới nhấc lên tinh thần, hỏi: “Sự tình thế nào?”

    “Người bên kia tới là Kiều Nguy Nhiên.” Hàn Nghiệp nói, “Bên kia càng coi trọng, ta càng có thể nhẹ nhàng một chút. Bất quá, ta phỏng chừng Lý Mặc sẽ đưa ra chống án, thời điểm thẩm tra lần hai ta sẽ đi theo đến Hoa Đô, Diệp Tố cùng Phá Quân liền giao cho ngươi.”

    Moka gật đầu thần sắc buồn bực, không phải không có thống hận mà mắng: “Hành vi ti tiện nhất của Nhân tộc chính là nội đấu không hạn cuối!”

    “Đại bộ phận Vạn tộc trong vũ trụ đều có nội đấu, tránh không được……”

    “Cho nên lâu như vậy, còn tìm không ra biện pháp tiêu diệt Trùng tộc! Vết sẹo còn chưa tốt liền đã quên đau.”

    Hàn Nghiệp chỉ có thể bất đắc dĩ lắc đầu.

    Diệp Tố yên lặng nghe xong trong chốc lát, mới hỏi: “Lý Mặc làm sao vậy?”

    Hàn Nghiệp đem chuyện Lý Mặc bị nghi ngờ tư dưỡng quân đội đơn giản nói ra, nguy cơ ẩn chứa trong đó thì hắn không nhiều lời.

    Diệp Tố lại bỗng nhiên khó có thể ức chế mà trào ra bi ai không tên, không phải bởi vì Hàn Nghiệp trước đó không lộ ra điểm tiếng gió nào với hắn, Diệp Tố tự mình hiểu mình, hắn hoàn toàn không giúp được gì với loại sự tình này, nói cũng vô ích. Hắn khổ sở chính là, hắn từ trên người Phá Quân phảng phất thấy được bộ dáng chính mình. Diệp Tố ban đầu cho rằng Hàn Nghiệp chỉ là báo thù cho Phá Quân, thậm chí còn vì thế mà sinh ra chút hào hùng “hiệp can nghĩa đảm”, hiện tại biết được nguyên nhân chân chính để Hàn Nghiệp đối phó Lý Mặc vẫn là do Lý Mặc chạm tới điểm mấu chốt của Nhân tộc.

    Hàn Nghiệp người này, dường như mỗi chuyện hắn làm đều là vì Nhân tộc mà suy xét, chưa bao giờ thuần túy đối đãi tốt với một người, trong lòng hắn chỉ có Nhân tộc, Nhân tộc nhiều như vậy đã tràn đầy lòng hắn. Phá Quân cùng Diệp Tố, đều vì thân phận là một trong bảy người mới có thể tồn tại trong lòng Hàn Nghiệp, cho dù như thế, cũng không chiếm được quan tâm thuần túy của Hàn Nghiệp. Hàn Nghiệp bị ánh mắt Diệp Tố nhìn đến sửng sốt, tâm suy nghĩ mấy lượt, dường như ý thức được lời nói của mình có lẽ khiến Diệp Tố sinh ra một ít ý nghĩa khác — hắn không giải thích, sở dĩ phát hiện được dấu hiệu Lý Mặc phạm tội là sau khi quyết định trợ giúp Phá Quân báo thù mới ngẫu nhiên biết được. Không có điểm này, hành động Hàn Nghiệp nhìn qua, tựa hồ như trợ giúp Phá Quân chỉ là vì thuận tay. Không thể nói là sai, nhưng ít ra không chân thành.

    Chân thành, đối với Diệp Tố không cầu hồi báo mà nói, là chờ mong duy nhất.

    “Diệp Tố, ngươi nghe ta nói……” Hàn Nghiệp vội vàng nói.

    Ánh mắt Diệp Tố một trận hoảng hốt, cảm giác choáng váng quen thuộc lại xuất hiện. Thế giới hiện thực có người gọi tên hắn, nhẹ nhàng phe phẩy bờ vai của hắn, ý định đánh thức hắn — hơn nữa sắp thành công. Diệp Tố nhìn thấy tay Hàn Nghiệp duỗi lại đây, theo bản năng mà bắt được cánh tay hắn, giây tiếp theo, liền trực tiếp hôn mê.

    Chương 121: Cường ngạnh

    Benedict nghe nói rất nhiều nhân viên nghiên cứu hóa học đều tập hợp tĩnh tọa thị uy, sắc mặt lập tức liền âm trầm.

    Leopold đại tướng gõ cái bàn, hỏi: “Làm sao vậy?”

    Benedict khó xử nói: “Diệp Tố có vị lão sư đồng dạng đến từ Trung Quốc, gọi là Lý Hoằng Hậu, ngài hẳn đã nghe nói qua. Hôm nay hắn hướng ta yêu cầu muốn thấy Diệp Tố, nhưng bị ta cự tuyệt. Chỉ sợ hắn đã nhận ra cái gì, mới có thể tập kết những người khác hướng ta tạo áp lực.”

    “Chuyện này chưa xong, chuyện khác lại tới.” lời nói Leopold rõ ràng mang theo bất mãn với Benedict.

    “Vậy bây giờ?” Benedict hỏi.

    Leopold trầm tư một lát, mới cau mày nói: “Trước để tiến sĩ Miranda gặp bọn họ.”

    Benedict vui vẻ, tiến sĩ Miranda có quyền uy tuyệt đối trong giới hóa học, nàng vừa ra mặt, những người Lý Hoằng Hậu đó cùng lắm cũng chỉ có thể xem như vãn bối, nhiều ít phải cho nàng điểm mặt mũi.

    Không biết Leopold đạt thành hiệp nghị gì với tiến sĩ Miranda, khiến tiến sĩ Miranda đối với thỉnh cầu của bọn họ đều không cự tuyệt, nghe Benedict giải thích nhân quả trước sau, tiến sĩ Miranda nhẹ nhàng gật đầu, để trợ thủ đẩy mình đi ra ngoài.

    Mười mấy người làm đại đường trở nên thực chen chúc, nhưng không khí phá lệ an tĩnh, mỗi người sắc mặt trầm tĩnh, nhìn như hiền hoà, nhưng lại quật cường, không đạt mục đích không bỏ qua.

    Thời điểm tiến sĩ Miranda vừa tiến vào không gây bất luận xôn xao gì, thẳng đến một lúc lâu sau, có người mở to hai mắt đứng lên, khó có thể tin hỏi: “Là Miranda lão sư sao?”

    Miranda ánh mắt già nua khẽ gật đầu.

    Người nọ lập tức kích động lên, hai ba bước chạy đến phía trước Miranda, nửa ngồi xổm, giống cái hài tử nhìn thấy mẫu thân, hốc mắt ướt át, “Lão sư, ngài tại sao lại đến nơi này?”

    Miranda mở miệng nói nói mấy câu, nhưng thanh âm quá mức mỏng manh, người nọ nghe không rõ, vẫn là trợ thủ lặp lại một lần: “Tiến sĩ nói, cũng là vì mã hóa tin tức sóng.”

    Người nọ liên tục gật đầu: “Lão sư trăm tuổi tuổi hạc* còn vướng bận sự nghiệp nhân loại, làm người kính nể.”

    *tuổi hạc là tuổi thọ tuổi cao

    Lúc này, tất cả những người khác cũng đều nhận ra Miranda tiến sĩ, những vị đang ngồi, cho dù chưa từng được tiến sĩ chỉ điểm qua, cũng là nghe tên nàng mà lớn lên. Tiến sĩ Miranda chung thân không lập gia đình, đem tất cả cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp hóa học, thành tựu chồng chất, không người không phục.

    Trong lúc nhất thời, không khĩ nguyên bản an tĩnh liền bị đánh vở, mỗi người đều tỏ vẻ tôn kính mà đứng lên, lần lượt thăm hỏi Miranda tiến sĩ.

    Sau khi hàn huyên ban đầu qua đi, trợ thủ thay thế Miranda hỏi: “Tiến sĩ hỏi các ngươi, vì sao không đi nghỉ ngơi lại tụ tập ở chỗ này? Nàng hy vọng, trong sinh mệnh còn sót lại không nhiều lắm của nàng, có thể nhìn thấy các ngươi khiến hóa học trở nên càng xuất sắc ngoạn mục.”

    Mọi người nhìn về phía Lý Hoằng Hậu.

    Lý Hoằng Hậu từ trong đám người đi ra, hắn trước kia chưa từng tiếp xúc cùng tiến sĩ Miranda, hai người có vẻ có chút mới lạ. Lý Hoằng Hậu tôn kính mà nói: “Tiến sĩ ngài hảo, chúng ta sở dĩ tạm thời buông công tác cùng nghỉ ngơi, là do muốn biết tin tức của học sinh ta. Theo lời Bensford đội trưởng nói, đệ tử của ta bởi vì phạm vài sai lầm chính trị mà bị bắt giữ, tạm thời không ai được thăm hỏi. Nhưng làm lão sư, đều hy vọng hơn nữa tin tưởng học sinh của mình chính trực thiện lương. Ta cho rằng hắn hẳn là có nỗi niềm khó nói, không có cơ hội nghe đau khổ của hắn một chút, thật khiến người đau lòng.”

    Trợ thủ cúi người nghe xong trong chốc lát, nói: “Tiến sĩ bảo các ngươi đi về trước, nàng sẽ tìm Bensford đội trưởng nói chuyện.”

    Lý Hoằng Hậu có chút khó xử.

    Nhưng những người phía sau hắn, có không ít người hưởng ứng lời nói của Miranda, đã có ý tứ lui lại, có hai người còn khuyên bảo Lý Hoằng Hậu.

    Nhưng râu xồm tới từ nước Mỹ lại nói: “Dù sao cũng đã tới, để đội trưởng Bensford thấy chúng ta rồi lại nói, ta thấy tiểu tử Diệp Tố kia khá tốt, ta phải hỏi cho rõ ràng.”

    Miranda tiến sĩ còn chưa nói, trợ thủ nàng liền bất mãn nói: “Các ngươi là không tin tiến sĩ sao?”

    “Không phải không tin.” Lý Hoằng Hậu vội nói, “Là ta quá mức quan tâm học sinh của mình, chờ không được.”

    Trợ thủ vốn định nói tiếp, tiến sĩ Miranda lại nâng tay ngăn cản hắn, trợ thủ đành phải rầu rĩ không vui mà câm miệng, nghe tiến sĩ lên tiếng.

    Sau một lúc lâu, trợ thủ mới lại tiếp tục nói: “Tiến sĩ nói, một khi đã như vậy, các ngươi liền trước tiên đợi ở đâu, nàng hiện tại liền đi tìm Bensford đội trưởng.”

    Nói xong, trợ thủ liền nhanh chóng đẩy Miranda tiến sĩ rời đi, cực kỳ bất mãn những người này không tin tưởng Miranda, đem lời cảm tạ của Lý Hoằng Hậu ném lại sau lưng.

    Lý Hoằng Hậu có chút xấu hổ mà cười cười. Một số người khác xem như là học sinh Miranda, giờ phút này cũng thập phần khó xử.

    Im lặng không nói gì một lát, một đám lại trầm mặc mà ngồi trở lại.

    Hết thảy tình huống trong đại đường đều bị Leopold cùng Benedict theo dõi.

    Nhìn thấy Miranda liền dễ dàng rời đi như vậy, Benedict chau mày: “Tiến sĩ chỉ là đi làm chút phô trương?”

    Leopold hừ một tiếng — hướng về phía Benedict, “Đó là nàng thấy được rõ ràng. Lý Hoằng Hậu người này, giống đại bộ phận người Trung Quốc như đúc.”

    Thời thời khắc khắc treo lên khuôn mặt ôn hòa, nhưng một khi chạm tới điểm mấu chốt, lại cố chấp đến đến chết mới thôi. Đừng nói hai người chưa từng tiếp xúc qua, kể cả Miranda có từng chỉ điểm Lý Hoằng Hậu, chỉ sợ Lý Hoằng Hậu cũng không vì tình cũ mà lựa chọn lui bước.

    “Chúng ta đây chẳng lẽ phải lùi bước trước thị uy của họ?”

    “Nếu ngươi có thể giải quyết Diệp Tố sớm một chút, việc này cũng sẽ không xảy ra.” Leopold nhìn thấu tâm tư của Benedict, bất mãn nói, “Áp lực ngoại giới với ta cũng nặng hơn, sự tình mã hóa tin tức sóng này cần được giải quyết mau chóng.”

    Benedict xấu hổ gật đầu, vội vàng chuyển sang đề tài khác: “Những người đó nói thế nào?” ý hắn là chỉ những người phái chủ hòa.

    Leopold nói: “Bọn họ thu được tin tức Tiếu Thừa truyền ra, bất quá hiện tại vẫn đang trong thời kỳ thảo luận. Dù sao việc tróc nguyên tố ký sinh đặt trên người Diệp Tố có điểm không thể tưởng tượng, bọn họ vô pháp xác định tính chuẩn xác của tin tức. Nhưng không bao lâu, dù kết quả thảo luận thế nào, bọn họ đều sẽ tạo áp lực với chúng ta. Cho nên mệnh lệnh phía trên truyền cho ta là, trước khi bọn họ tạo áp lực phải bắt đầu tróc được nguyên tố kí sinh, nếu không các phe đồng minh khác không thấy được ích lợi mà chuyển sang giao hảo với phái chủ hòa, đến lúc đó chúng ta phải chắp tay đưa Diệp Tố ra.”

    Vào thời điểm bọn họ nói chuyện, tiến sĩ Miranda cũng được trợ thủ đẩy tới nơi.

    Trợ thủ lạnh lùng nói: “Tiến sĩ cho các ngươi dùng thủ đoạn sức mạnh, hai đám người đều là ăn cứng mà không ăn mềm.”

    Lý Hoằng Hậu cùng Diệp Tố kỳ thật là không ăn cứng cũng không ăn mềm, Lý Hoằng Hậu là bản tâm kiên định, Diệp Tố là bồi hồi không chừng, đành phải cưỡng ép.

    “Xem ra cũng chỉ có thể như vậy.” Leopold thở dài, “Nháo đến nước này thật không phải điều ta mong muốn.”

    Benedict muốn nói cái gì, lại bị Leopold mạnh mẽ đánh gãy: “Đừng nói với ta cái kế hoạch cộng tác hài hòa gì gì kia của ngươi, mấy ngày nay trừ bỏ nhìn ngươi lãng phí thời giờ, một chút tiến triển cũng không có. Còn tiếp tục như vậy, xem ngươi giải thích với phía trên thế nào.”

    Benedict bị nghẹn lại, không cam lòng nhưng lại vô kế khả thi.

    Đợi khi tiến sĩ Miranda rời khỏi, Benedict mới kỳ quái hỏi: “Tiến sĩ tựa hồ còn sốt ruột hơn chúng ta.”

    “Nàng già rồi.” Leopold nói, dừng một chút còn nói thêm: “Nàng quá già rồi.”

    Khi một người đạt tới mốc 60 tuổi, sẽ sợ hãi tử vong, lo lắng sốt ruột. Khi đạt mốc 80 tuổi, sẽ nhìn thấy tử vong, bĩnh tĩnh đạm mạc, đợi ngày tử vong buông xuống. Nhưng nếu tiếp tục chờ, chờ tới trăm tuổi, đem sinh mệnh đều hóa thành một hồ nước lặng. Nếu gió êm sóng lặng thì còn tốt, nhưng nếu một hòn đá rơi xuống, liền sẽ tản mát ra hơi thở hủ bại kinh người, người khác nhìn thấy là dày nặng, tự mình cảm nhận là tuyệt vọng hít thở không thông.

    Diệp Tố chính là cục đá kia, vào lúc Miranda tuổi già tạo nên gợn sóng. Nhưng nàng già rồi, quá già rồi, nàng hiểu rõ mình không có khả năng may mắn như hồi tám mươi tuổi, không lại có tiếp hai mươi năm. Nhưng hóa học rộng lớn mạnh mẽ hiển lộ một góc băng trước mắt nàng, nàng làm sao có thể để vậy mà ra đi?

    Nhanh lên đi. Miranda không lúc nào không thúc giục Leopold trong lòng, khiến Diệp Tố trở lại địa phương hắn nên ở, làm việc hắn nên làm, tróc ra nguyên tố ký sinh cùng lĩnh vực hóa học mới.

    Leopold ngạo nghễ cảm thán xong, ánh mắt bỗng nhiên ảm đạm xuống, “Ở rất nhiều lĩnh vực, dù tuổi tác như Diệp Tố cũng vẫn không đủ trẻ. Thượng đế ban cho chúng ta sinh mệnh xa xa không đủ, cho nên, vẫn là nhanh lên đi.”

    Leopold sải bước mà rời khỏi văn phòng, lấy ra điện thoại, hạ xuống một loạt mệnh lệnh. Không trung rét lạnh đến gần như tĩnh mịch của nam cực, bắt đầu xuất hiện lốc xoáy nóng nảy, cuốn lấy tất cả sinh mệnh, không cho ai trốn thoát.

    “Nhốt bọn họ ở nơi này, tin tưởng ta.” tròng mắt hoang dã của Miranda làm Leopold không khỏi cũng sinh ra một ít sợ hãi, chỉ có thể tạm thời tin phục lời nàng nói, dựa theo ý kiến của nàng, Leopold kiến tạo một chỗ “Ngục giam” độc đáo.

    Đã tới ngày trời trở sáng, chỉ là người nơi này đã giống như nam cực, đều mất đi chờ mong với ánh sáng, hàng năm bao trùm trong đêm tối.

    Leopold để Benedict đi giải quyết đám người Lý Hoằng Hậu, còn mình tự tới tìm Diệp Tố.

    Khi hắn tiến vào gian phòng nhỏ cầm tù Diệp Tố, Diệp Tố còn đang ngủ thật trầm, cho dù động tĩnh Leopold mở cửa rất lớn, Diệp Tố cũng không sở giác.

    “Thật hâm mộ người có thể ngủ an ổn.” Leopold không biết đang hâm mộ hay cười nhạo, lập lức đi qua, rung rung bả vai Diệp Tố, “Tỉnh tỉnh.”

    Diệp Tố thoát ly khỏi Tinh tế thế giới, mở mắt ra lại nhìn thấy một người xa lạ, mà nhìn diện mạo lạnh lùng của người này, không giận tự uy, Diệp Tố trong lòng lộp bộp một cái, ý thức được, giằng co trường kỳ có lẽ đã kết thúc.

    Leopold không có tâm tư khác như Diệp Tố, trực tiếp cầm quần áo ném cho Diệp Tố, “Theo ta đi một chuyến đi.”

    Diệp Tố không kháng cự, cũng biết mình kháng cự không được, một bên xuyên quần áo một bên hỏi: “Đi đâu?”

    Leopold cười như không cười: “Hẳn là một cái địa phương ngươi thực thích.”

    Đại đường căn cứ, Lý Hoằng Hậu bọn họ đã tĩnh tọa một đêm.

    Thời điểm Benedict tiến vào, phía sau còn đi theo một tiểu đội võ trang, mỗi người trong tay đều cầm theo một cây súng, họng súng chĩa vào đám người có thể viết nên sử hóa học này.

    Mười mấy người đều cả kinh đứng dậy.

    “Bensford đội trưởng, ngươi đây là đang làm cái gì?”

    Benedict vung tay lên, hỏi một đằng trả lời một nẻo: “Các vị đi hướng này, đừng đi lầm đường, súng chỉ nhận đường không nhận người.”

    Địa phương hai đám người bị dẫn tới là cùng một nơi, một gian phòng thí nghiệm sáng ngời rộng mở, thiết bị phương tiện đều đầy đủ, tích tụ sản phẩm khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất toàn thế giới. Trừ bỏ nơi này, chỉ sợ không có bất luận thứ gì có thể thỏa mãn chờ mong của một thực nghiệm giả như vậy. Đối với bất luận một người nhiệt tình yêu thương hóa học nào, đây không thể nghi ngờ, chính là thiên đường. Diệp Tố cùng đám người Lý Hoằng Hậu bị trước sau mà đưa tới nơi này.

    Đột nhiên từ không gian chật chội hẹp hòi tới nơi này, Diệp Tố còn có chút không thích ứng, bước chân phóng nhẹ đi vào, nhìn thấy cốc chịu nhiệt sạch sẽ trên đài thí nghiệm, Diệp Tố cười một cái, cầm lấy đi dạo quanh một vòng.

    Thời điểm đi qua một nửa, mặt Diệp Tố đang tươi cười bỗng nhiên cứng đờ lại, cốc chịu nhiệt từ tay hắn rơi xuống, vỡ thành từng tia sáng nhỏ vụn.

    Không có địa phương nào đáng sợ hơn ở đây, một người nhiệt tình yêu thương hóa học lại phải cự tuyệt thí nghiệm.

    Diệp Tố chỉ cần nhìn những thiết bị sạch sẽ đến tỏa sáng đó, trong đầu liền xây dựng nên toàn bộ quá trình thực nghiệm, thăm dò của hắn với nguyên tố ký sinh bởi vì bị người ngăn cản mà đã yên lặng vài ngày, giờ phút này tựa như núi lửa bùng nổ phun trào, cuồn cuộn mà cuốn đi lý trí, đó là dục vọng thuần túy nhất xuất phát từ nội tâm con người.

    Ánh đèn chiếu lên dụng cụ, đổ bóng xuống như từng đôi tay giơ cao, múa may lắc lư (wtf ma chơi à): Tới a tới a, phóng ra tư tưởng nhiệt tình của ngươi, ở trên người chúng ta thực hiện tín ngưỡng của ngươi! (nhiệt tình+trên người+tín ngưỡng =sm:)

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải