Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 122-126

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 122: Giam giữ

    Diệp Tố có chút ngây ra mà nhìn phòng thí nghiệm đẹp lóa mắt, trong lòng càng lúc càng sợ hãi.

    Hiện tại hắn có thể kháng cự, có thể tỏ vẻ hờ hững, có thể làm như không thấy những dụng cụ đáng yêu, nhưng nếu trải qua mười ngày nửa tháng ăn không ngồi rồi thì sao? Cho dù hắn chỉ là cái học sinh, nhưng từ lúc hắn lựa chọn chuyên ngành hóa học này, hắn đã thiên vị nó hơn mọi thứ khác.

    Mà thời điểm nhàm chán, là lúc một người có thể thể hiện ra yêu thích chân thật. Hắn sẽ không thể tránh khỏi mà muốn hoàn thành thực nghiệm tróc nguyên tố ký sinh, suy nghĩ liền sẽ tạo ra ý tưởng mới, đối với một nhân viên nghiên cứu, nếu không thể đem ý tưởng mới này lập tức thực nghiệm là sự tình dày vò nhất.

    Diệp Tố phảng phất trong một liếc mắt liền nhìn thấy thời gian mười ngày sau, bạc nhược như một trang giấy trắng, sau đó bắt đầu từ hiện tại mà xếp từng chồng từng chồng, xếp thành dao giấy càng lúc càng sắc bén, bổ về phía mình đang ở hiện tại.

    Nỗi đau mười ngày tụ thành một điểm, làm Diệp Tố kinh hoảng.

    Nhưng thực mau, Diệp Tố mới phát hiện hiện tại vẫn chưa phải tình cảnh tệ nhất.

    Tiếng bước chân hỗn loạn truyền tới, càng lúc càng gần, tựa hồ có rất nhiều người.

    Diệp Tố nhìn về phía cửa, đầu tiên nhìn thấy là Benedict sắc mặt nghiêm trọng, đám người phía sau hắn một đám sắc mặt không vui theo vào sau, Diệp Tố không khỏi cảm thấy kinh hỉ.

    Lý Hoằng Hậu chợt thấy Diệp Tố cũng thực kinh ngạc.

    “Lão sư!” Diệp Tố giờ phút này còn chưa ý thức đến, những người càng thành kính với hóa học hơn hắn sẽ vô pháp kháng cự thí nghiệm hóa học ra sao.

    Lý Hoằng Hậu trên dưới đánh giá Diệp Tố, thấy hắn không bị nghiêm hình bức cung gì mới yên tâm: “Mấy ngày nay ngươi vẫn ổn đi?”

    Diệp Tố gật đầu, muốn nói lại thôi.

    Lý Hoằng Hậu vốn định tiếp tục hỏi, trợ thủ Miranda tiến sĩ lại xông thẳng vào, lãnh đạm mà liếc mắt nhìn nhóm người này một cái, nói: “Tiến sĩ để ta cho các ngươi xem một thứ.”

    Nói xong, hắn lập tức bật lên máy chiếu trong phòng thí nghiệm, Benedict phối hợp hắn thanh lý ra một mảnh không gian lớn.

    Lý Hoằng Hậu bọn họ hai mặt nhìn nhau, từ ánh mắt đối diện, đám nhà khoa học tâm tư thuần túy này cũng cảm nhận được áp bách từ mưa gió sắp tới.

    Hình ảnh thứ nhất hiện ra trên máy chiếu là phòng thí nghiệm cá nhân của Diệp Tố.

    Diệp Tố liếc mắt một cái liền nhìn ra phòng thí nghiệm đang ở trạng thái nào, trong lòng lộp bộp một tiếng, phảng phất như ống nghiệm hóa học bị nghiêng đổ, khủng hoảng mà nghe được thanh âm thứ gì đó đang bị ăn mòn.

    Hình ảnh dần dần thay đổi, là Diệp Tố đang làm thực nghiệm.

    Ngay từ đầu, những nhà khoa học đứng đầu các quốc gia còn chưa quá để tâm, nhưng đoạn video theo dõi này được Miranda bày mưu tính kế mà mệnh lệnh trợ thủ kỹ càng tỉ mỉ thay đổi, độ xa gần màn ảnh cũng được tinh tế điều chỉnh, so với video nguyên thủy ban đầu càng thấy được rõ ràng, xem được minh bạch.

    Khi Diệp Tố cẩn thận mà thêm vào một loại chất hóa học không biết tên vào ống nghiệm, trên màn hình xuất hiện một hàng chữ, là giải thích của Miranda với từng cử động này.

    Không ít người nguyên bản vẻ mặt còn đạm nhiên, lông mày đều nhíu lại, xem càng thêm cẩn thận.

    Phía sau, văn tự giải thích càng lúc càng nhiều, là Miranda nghịch đẩy ra kết quả, khiến quá trình thực nghiệm thiên mã hành không của Diệp Tố trở nên nói có sách mách có chứng — đối với những người này mà nói, ít nhất hiểu rõ nguyên lý cùng mục đích của thực nghiệm Diệp Tố. Không ít người, tỷ như Lý Hoằng Hậu, Yoshimoto cùng râu xồm nước Mỹ đều ý thức được Diệp Tố đang làm gì, cái mũi không khỏi hô hấp dồn dập lên.

    Không khí nóng nảy cũng theo thực nghiệm Diệp Tố dần sâu hơn mà dần dần lắng đọng lại, khẩn trương như axit độ đặc cao, một chút ngoại vật thêm vào sẽ tiến hành phản ứng.

    Diệp Tố trên máy chiếu có nề nếp mà thao tác các loại dụng cụ, giải thích của Miranda cũng theo động tác nước chảy mây trôi của hắn mà hiện ra, khiến tất cả mọi người đang ngồi kinh ngạc cảm thán không thôi, giống như một vị thiên sứ, khiến mọi nan đề tối nghĩa đều được soi rọi.

    Hình ảnh yên lặng dừng lại ở một đài dụng cụ đang hiển thị số liệu. Không khí trong hiện thực cũng theo đó mà yên lặng, bức hình này Miranda không tiến hành giải thích, những người này cũng không cần giải thích, bọn họ trải qua một loạt quan sát phía trước, học vấn và tu dưỡng cao cấp khắc sâu giúp bọn họ hiểu, số liệu này đến tột cùng là đại biểu ý nghĩa gì.

    Đại biểu nan đề một đám học giả đứng đầu thế giới bọn họ mặt ủ mày ê cũng không có tiến triển, lại bị một người tuổi chưa bằng một nửa mình đến giải quyết, đương nhiên, loại cảm xúc khôn kể này cũng chỉ diễn ra trong nháy mắt, khẩn cấp sau đó chính là hưng phấn cùng kích động khiến huyết mạch con người bùng nổ. Thực nghiệm của Diệp Tố thăm dò một ý nghĩ độc đáo mới mẻ khác, không chỉ có tác dụng thật lớn với việc tróc nguyên tố kí sinh, ứng dụng vào địa phương khác cũng có kỳ diệu đồng dạng.

    Sau một lúc lâu, Lý Hoằng Hậu mới dùng ngữ khí phức tạp hỏi Diệp Tố: “Đây là ngươi nghĩ ra được?”

    Diệp Tố chỉ có thể gật đầu thừa nhận.

    Những người khác nghe xong, cũng chỉ có thể cười khổ một tiếng.

    “Tại sao không sớm công bố ra?” Lý Hoằng Hậu biết, có lẽ đây mới là chân tướng của việc Diệp Tố bị cầm tù.

    Diệp Tố lập tức quay đầu nhìn Leopold, thần sắc hắn nghiêm túc mà bình tĩnh, dường như cũng không lo lắng Diệp Tố định nói cái gì. Diệp Tố không khỏi kinh hãi, bộ dáng này thuyết minh, bọn họ đã không còn gì cố kỵ.

    Sắc mặt Diệp Tố nháy mắt trở nên khó coi.

    Leopold cười một cái, vẫy vẫy tay, cùng Benedict và đám người võ trang kia rời khỏi phòng thí nghiệm, cửa phòng thí nghiệm bị nặng nề đóng lại, kín kẽ, ý vị uy hiếp không cần nói cũng biết.

    Có người lập tức đi đập cửa: “Các ngươi là có ý tứ gì! Định cầm tù chúng ta sao?”

    “Các ngươi đang phạm tội! Ta có quyền khởi tố!”

    Không ai trả lời.

    Thực mau bọn họ liền ý thức được, mấu chốt ở trên người Diệp Tố.

    “Sao cuối cùng lại thế này?” Lý Hoằng Hậu hỏi.

    Diệp Tố lau mặt: “Chúng ta đều bị lừa, căn bản không có cái gọi là ngoại tinh nhân muốn xâm lược địa cầu, đây chỉ là cái cớ bọn hắn bịa đặt ra, sự thật là chúng ta muốn xâm lược văn minh ngoại tinh.”

    Thời điểm Diệp Tố nói ra tự nhiên kèm theo ngữ khí khiển trách, cũng đồng nghĩa với việc hắn hạ quyết tâm, cuối cùng muốn đừng về bên nào. Hành vi vô sỉ của Leopold khiến hắn cảm thấy ghê tởm, kể cả một sự kiện chính nghĩa, dùng thủ đoạn lừa gạt rồi lúc sau còn dùng cả cường đạo vô lý ngang ngược, cũng không nên được tha thứ.

    “Ngươi nói cái gì!” Có người kinh ngạc mà kêu lên.

    Không ai không khiếp sợ, cùng với Diệp Tố khi vừa biết được chân tướng này, không có gì khác biệt. Bọn họ dù đức cao trọng vọng trong lĩnh vực hóa học, nhưng bất quá cũng là một người đơn độc mà thôi.

    Diệp Tố liền kĩ càng tỉ mỉ nói ra thân phận Tiếu Thừa, cùng quá trình Tiếu Thừa làm thế nào để truyền tin cho mình dưới tình huống bị giám thị nghiêm ngặt, bao gồm cả sự tình bị cầm tù sau khi Benedict phát hiện ra.

    Những học giả tiếng tăm lừng lẫy thế giới cũng không khỏi chấn động, một đám đều thần sắc phẫn nộ hoặc khiếp sợ.

    Râm xồm hung hăng đập lên đài thực nghiệm: “Ta cũng không phản đối bọn họ tiến hành chinh chiến với văn minh ngoại hệ, nhưng ta không thể tiếp thu được việc bọn họ chơi chúng ta như đám ngốc tử.” (bây giờ mới nhận ra, văn minh ngoại hệ là ngoài hệ ngân hà, vì cái hành tinh mới tìm được nằm ngoài rìa Thái Dương hệ)

    “Văn minh ngoại hệ……” Một vị tuổi già nhất nơi này xuất hiện ánh mắt thương xót: “Chúng ta phía trước bởi vì có khả năng bị xâm lược mà lo lắng không thôi, tất cả đều vì chống cự mà từ bỏ sinh hoạt cá nhân, ăn lông ở lỗ tại đây. Thay đổi vị trí, chúng ta cũng nên nghĩ cho cái văn minh kia a.”

    Mười mấy người đang ngồi, thái độ đối với văn minh ngoại hệ cũng không bất ngờ mà xuất hiện quan điểm khác nhau, tựa như phái chủ chiến chủ hòa nháo ở bên ngoài, bọn họ tranh luận lâu như vậy cũng không có ai phục ai, càng miễn bàn mấy nhà khoa học giả lời lẽ không tốt nơi này. Nhưng bất luận thái độ ra sao, lừa gạt cùng bịa đặt của Leopold về lời đồn ngoại tinh nhân xâm lược, đều khiến bọn họ không cách nào chịu đựng.

    “Chúng ta không thể cứ bó tay chịu trói như vậy! Ta tín ngưỡng tự do!”

    Diệp Tố cười khổ một chút: “Chỉ cần chúng ta không dựa theo ý muốn bọn họ mà tiếp tục nghiên cứu tróc nguyên tố ký sinh, liền tính là phản kháng.”

    Hắn vừa nói xong, phòng thí nghiệm ầm ĩ liền đột nhiên an tĩnh lại.

    Không thể không nói, Diệp Tố thăm dò ra con đường mới với tróc nguyên tố ký sinh khiến nhóm người này đều khiếp sợ vô cùng, thậm chí cũng dẫn phát tới ý tưởng muốn cùng nhau nghiên cứu, nếu không phải bị chuyện lừa gạt dắt đi chú ý, bọn họ hận không thể ngay lập tức nghiên cứu, nhìn xem thực nghiệm của Diệp Tố có chính xác hay không, nhìn xem có biện pháp cải tiến hay không, nhìn xem mình có linh quang chợt lóe hay không, nhìn xem…

    Bọn họ tò mò quá nhiều thứ, bởi vì hóa học là lĩnh vực quá mức cuồn cuộn, mà Diệp Tố lại đánh vỡ một lớp chắn, khiến bọn họ có thể thăm dò vùng đất mới, ai có thể không hưng phấn? Bọn họ sở dĩ có được thành tựu hiện tại, ngoài thiên phú, ai cũng không thiếu nhiệt tình yêu thương thành kính đến gần như chấp nhất với hóa học, bắt bọn họ cự tuyệt một thí nghiệm mới lạ, có thể sao?

    Lý Hoằng Hậu thật sâu thở dài, lắc đầu: “Tử huyệt.”

    Tiến sĩ Miranda chuẩn xác mà nắm trúng tử huyệt bọn họ, bởi vì đây cũng là tử huyệt của nàng, nàng quá rõ ràng bởi vì đủ loại nguyên do mà không thể tận tình lao đầu vào nghiên cứu mình yêu thương nhiệt tình, là thống khổ cỡ nào.

    Trầm mặc trong chốc lát, bọn họ đều có chút uể oải mà tìm ghế dựa ngồi xuống, sau đó kéo kéo ghế dựa, bảo trì khoảng cách tương đối chặt chẽ với những người khác.

    “Chúng ta đến ngẫm lại biện pháp.” Yoshimoto nói, “Ít nhất cũng phải liên hệ được với bên ngoài, để quốc gia chúng ta biết được tình trạng hiện giờ của chúng ta.”

    “Tiếu Thừa!” Diệp Tố kêu lên, “Hắn là người duy nhất có biện pháp liên hệ cùng bên ngoài, nhưng mà hiện tại ta cũng không biết tình huống hắn ra sao…”

    Lý Hoằng Hậu phân tích nói: “Dựa theo lời ngươi, Tiếu Thừa đã từng truyền tin tức ra ngoài, chắc hẳn ngoại giới đã biết đến tình trạng phức tạp trong căn cứ, sớm hay muộn cũng sẽ can thiệp vào. Chỉ là không biết, cái sớm hay muộn này đến tột cùng là lúc nào.”

    Râu xồm phẫn nộ đến mặt đều đỏ: “Ta muốn tuyệt thực kháng nghị!”

    “Nếu bọn họ trực tiếp tiêm đường glucose vào cho ngươi thì sao?” Có người cảm thấy kháng nghị của hắn không đúng, “Vẫn đừng tổn hại bản thân mình, một đống tuổi, cẩn thận không dậy nổi.”

    Lại là một cái tử huyệt. Ngoài Diệp Tố, người trong phòng thí nghiệm đều qua tuổi nửa trăm, thân thể chính mình hận không thể dưỡng tốt, làm sao bỏ được mà tự tổn hại?

    “Ta cảm thấy bọn họ có vẻ gấp không chờ nổi, hẳn thời gian cũng khẩn trương.” Yoshimoto nói.

    Lý Hoằng Hậu gật đầu, tỏ vẻ đồng ý: “Cho nên chúng ta cùng bọn họ đua chính là — ai trầm ổn hơn.”

    Mọi người nghe vậy, đều trước sau thở dài, bọn họ cần trầm xuống là trái tim hiếm hoi mới hưng phấn như vậy.

    Một đám người nghiên cứu khoa học chống chọi với đám chính trị gia Benedict, Leopold là sự tình rất khó khăn. Hơn mười người há mồm thảo luận rất lâu, cũng không thảo luận được ra biện pháp gì.

    Bọn họ hiện tại cũng chỉ có thể ăn ý mà không thảo luận về tróc nguyên tố ký sinh, sợ không cẩn thận liền để tình thế vượt khỏi khống chế. Bọn họ chỉ biết Leopold muốn bọn họ mau chóng tróc ra nguyên tố ký sinh, vậy thì bọn họ chỉ có thể đi con đường ngược lại. Mỗi người bác học đều là một khối đá lửa, trong thảo luận thường xuyên sẽ phát ra tia lửa tư duy cùng linh cảm. Nhưng hiện tại, trong thời điểm tư duy phát tán rộng mà đi va chạm lẫn nhau, rất có thể tạo thành lửa lớn cháy đồng cỏ.

    Thành cũng hóa học, bại cũng hóa học.

    Chương 123: Sông băng

    Cả ngày, Diệp Tố cùng bọn Lý Hoằng Hậu đem thời gian từng tấc kim đồng hồ đều lãng phí vào việc nói chuyện với nhau — vẫn là những câu chuyện không hề dinh dưỡng, đối với bọn họ, không nói chuyện hóa học thì đều là không có dinh dưỡng.

    Hầu như mỗi người đều tò mò về phương pháp thực nghiệm Diệp Tố thăm dò ra, thậm chí khi nói chuyện, đầu óc cũng không ý thức được mà nghĩ tới quá trình thực nghiệm của DIệp Tố, chậm rãi phân tích hoặc tăng thêm vài ý tưởng trong đó.

    Diệp Tố vô số lần nhìn thấy lão sư chính mình hoặc những người khác muốn nói lại thôi, hắn bất đắc dĩ mà cười khổ trong lòng, cười cười đến mức thở dài cũng không nổi.

    Tới chạng vạng, chuyện để nói cũng ít đi nhiều, bọn họ đành từng người trầm tư, cũng không thể quá trầm tư quá sâu mà không nhịn được suy ngẫm nghiên cứu.

    Diệp Tố nhìn thấy một người nghĩ nghĩ liền duỗi tay chuẩn bị lấy dụng cụ trên giá thực nghiệm, tới nửa đường, người nọ mới như trong mộng tỉnh lại mà giật tay về, khẩn trương mà nhìn chằm chằm đồ vật trước mắt mình. Cũng có những người khác thấy một màn như vậy, bất quá đều ăn ý mà rời đi tầm mắt, không đi đàm luận, trong lòng không khỏi dâng lên bi ai.

    Phòng thí nghiệm đối với đám học giả chân chính này, mỗi góc đều tràn ngập sức sống mạnh mẽ, tràn ngập dụ hoặc chí mạng.

    Diệp Tố tự đáy lòng khâm phục bọn họ, đồng thời càng có cảm giác nghẹn khuất hữu tâm vô lực. Bọn họ tựa như ếch xanh trong nồi nước ấm, khuất phục tựa hồ chỉ là vấn đề thời gian, không thể ngồi chờ chết!

    Diệp Tố sốt ruột xoa trán, người duy nhất hắn thấy hiện tại có thể trông cậy vào là Tiếu Thừa, phải nghĩ biện pháp thấy được hắn.

    Tới giờ cơm, Benedict mang theo một đám người bê cơm lại đây, đồ ăn còn rất dụng tâm, hình thức nhiều, phù hợp khẩu vị bất đồng của những người ở đây.

    Nhìn thấy Benedict, một đám nhà khoa học bị gò bó cả ngày lập tức phẫn nộ chỉ trích.

    Benedict mặt vô biểu tình, tỏ vẻ không nghe thấy, đối với lời nói của bọn họ: liên hệ Liên Hiệp Quốc, kiện lên công pháp quốc tế,… lại càng thêm khinh thường phản ứng. Leopold đại tướng nếu đã làm ra quyết định này, cũng đã suy xét tốt hậu quả. Chỉ cần mau chóng tróc ra nguyên tố ký sinh, bọn họ liền có thể chuyển dời trọng tâm sang nghiên cứu vũ khí, tính ỷ lại với đám nhà khoa học này sẽ nhỏ đi rất nhiều, khi đó ai còn quan tâm mình có đắc tội bọn họ không, thả một đám ra, đưa trở vè, sự tình cãi cọ chửi nhau bọn họ không quản.

    Benedict cũng không hảo ngôn hảo ngữ khuyên bọn họ ăn cơm, đem đồ ăn để đó, một đám người liền phần phật rời đi. Thời điểm trở về mỗi người ôm hai tấm chăn đệm, trực tiếp phóng ở góc phải bên dưới tương đối trống trải trong phòng thí nghiệm, coi như địa phương nghỉ ngơi cho những người này.

    Vị nhà khoa học lớn tuổi nhất kia tức giận đến tay đều run run, miệng lẩm bẩm, Diệp Tố cẩn thận nghe, chỉ nghe được “Thượng đế Jehovah” gì đó. Diệp Tố thở dài, một cái thượng đế sao có thể ngăn cản một vạn loại tham dục?

    Ai cũng không có tâm tư ngủ, liền ngồi không ở phòng thí nghiệm cả đêm. Nhưng cứ tiếp tục như vậy rõ ràng không phải biện pháp.

    Vào thời điểm Benedict tới đưa cơm ngày hôm, sau, Diệp Tố đưa ra đề nghị muốn gặp Tiếu Thừa.

    Benedict có ý vị khác mà cười một cái, không lên tiếng. Bất quá, một giờ sau, Benedict trực tiếp mang Tiếu Thừa uể oải tới, đẩy cửa tiến vào, thuận tiện ném theo một bộ chăn đệm, thành viên ngủ dưới đất gia tăng một người.

    Tiếu Thừa sắc mặt nhìn qua cũng không tốt, dường như thật lâu không nghỉ ngơi tốt, nhìn thấy Diệp Tố cùng Lý Hoằng Hậu, Yoshimoto bọn họ, héo rũ mà nhẹ nhàng lắc đầu.

    “Ngươi có ổn không?” Diệp Tố quan tâm hỏi, vội vàng dìu hắn ngồi xuống.

    Tiếu Thừa miễn cưỡng cười cười, nói: “Không có việc gì.” Benedict không dám làm quá mức, thủ đoạn bức cung chỉ là một ít áp bách tinh thần, thân thể không chịu khổ nhiều, đối với Tiếu Thừa đã trải qua huấn luyện mà nói, chút khổ này vẫn có thể nhẫn.

    Hắn chậm rãi nhìn bài trí trong phòng thí nghiệm cùng đám nhà khoa học đại danh đỉnh đỉnh mặt mày ủ ê, tuy rằng trong lòng hiểu rõ đã xảy ra chuyện gì, nhưng vẫn hỏi: “Các ngươi?”

    Diệp Tố cười khổ một tiếng, giải thích một lần tiền căn hậu quả bị nhốt ở nơi này cùng với “Uy hiếp” thực nghiệm Tiếu Thừa có lẽ vô pháp lý giải.

    Diệp Tố cùng những người khác đều mang theo ánh mắt kinh hỉ cùng chờ mong, Tiếu Thừa có chút hụt hẫng mà gục đầu xuống, có vài lời hắn không đành lòng nói ra.

    “Ngươi có biện pháp liên hệ với bên ngoài không? “Diệp Tố khẩn trương hỏi.

    Biểu tình Tiếu Thừa có chút cứng ngắc, nghĩ nghĩ nói: “Ta có vài đồng bạn ở Nam cực, cách nơi này không xa, bọn họ hẳn đã biết tình cảnh ta không tốt, cho dù phía trên không ngay lập tức hành động, bọn họ cũng nghĩ cách trà trộn vào.”

    Tiếu Thừa nói căn bản chẳng khác nào chưa nói. Benedict đã biết Tiếu Thừa là trà trộn vào, sẽ thẩm tra dân cư ngoại lai càng thêm nghiêm khắc. So với chờ đồng bạn hắn tới cứu, còn không bằng chờ phái chủ hòa nhúng tay. Diệp Tố cũng không nghĩ tới, bởi vì mình quá “xuất sắc” khiến phái chủ hòa lâm vào cục diện do do dự dự, không biết Diệp Tố có phải ngụy trang phái chủ chiến thả ra để bẫy rập bọn họ vi phạm quy tắc, sau đó đuổi bọn họ ra khỏi cục không. Cũng không thể trách phái chủ hòa lo trước lo sau, bọn họ thực sự phái Tiếu Thừa nằm vùng, trên vấn đề đàm phán đã rớt xuống hạ phong, tuy rằng phái chủ chiến lừa gạt các nhà khoa học là sai lầm lớn hơn, nhưng bọn hắn cũng là không biết xấu hổ a.

    Không biết Diệp Tố cùng Lý Hoằng Hậu bọn họ có nghe ra bất đắc dĩ trong lời nói Tiếu Thừa không, dù sao không khí thoáng lạnh xuống.

    Hết thảy phòng thí nghiệm đều dưới quan sát của Leopold cùng Benedict.

    Leopold cười lạnh: “Bọn họ coi Tiếu Thừa như rơm rạ cuối cùng, ta đây liền đưa cho bọn họ cọng rơm này, nhìn xem một cọng cây có cứu được bọn họ không? Nhận rõ tình thế, cùng chỉ có thể lên thuyền ta.”

    Bọn họ đã sớm nhận rõ tình thế, còn rõ hơn Leopold nghĩ.

    Vào thời điểm Benedict đưa bữa tối, Lý Hoằng Hậu bỗng nhiên nói với hắn: “Ngươi biết Hitler sao?”

    Nghe tên này, khóe miệng Benedict thoáng co rút, bất thiện nhìn chằm chằm Lý Hoằng Hậu.

    Lý Hoằng Hậu coi như không thấy mà nói: “Vào lúc Hitler còn chưa phát động thế chiến thứ II, từng bị bắt vào tù, ở trong tù viết một cuốn sách tên là 《 ta phấn đấu 》, trong sách có một khái niệm gọi là “không gian sinh tồn”, chỉ tâm lý mất đi không gian mà có cảm giác nguy cơ sinh tồn. Khi đó xã hội đang vào thời kỳ chuyển giao, Hitler khắc sâu mà cảm nhận loại nguy cơ không gian sinh tồn này, cách nói của hắn được rất nhiều người ủng hộ, đây cũng là lúc chủ nghĩa Nazi bạo hành, hắn lựa chọn xâm chiếm không gian của người khác để giảm bớt cảm giác nguy cơ của bản thân.”

    Benedict dường như không nghe được ý tứ ẩn sau lời nói của Lý Hoằng Hậu, nhàn nhạt nói: “Không biết Lý giáo thụ còn có nghiên cứu với lịch sử.”

    “Rút kinh nghiệm từ lịch sử, có thể hưng thịnh hiện tại.” Lý Hoằng Hậu nặng nề nói, “Chúng ta đứng ở thời điểm hiện tại hoàn toàn có thể chỉ trích Hitler, ngươi không cảm thấy các ngươi hiện tại đã giống như Hitler mà lâm vào cố chấp sao? Các ngươi bởi vì suy biến của địa cầu mà cảm thấy nguy cơ, đây là nhân chi thường tình, chúng ta cũng lo lắng vì địa cầu. Nhưng mà, phương thức giải quyết nguy cơ ngoài xâm chiếm còn có tự phát triển bản thân. Hitler lựa chọn xâm chiếm, cũng vì thế mà làm ra những hành vi phạm tội không thể tha thứ. Mà khi các ngươi giấu giếm chúng ta chân tướng sự thật hơn nữa còn dùng thủ đoạn cường ngạnh bắt ép chúng ta phối hợp, các ngươi đã lệch khỏi quỹ đạo ước nguyện ban đầu, đi lên con đường của Hitler. Ngươi có thể nhìn thấy, lịch sử có thái độ gì với Hitler, đó cũng là thái độ lịch sử trăm năm ngàn năm sau với các ngươi!”

    Thần sắc Benedict lập tức lạnh xuống, lãnh ngạnh nói: “Đây là hai khái niệm hoàn toàn bất đồng!”

    “Có gì bất đồng?” Lý Hoằng Hậu hùng hổ truy vấn, “Nếu có bất đồng, chỉ là trước lúc các ngươi lừa gạt chúng ta, các ngươi còn mang lòng thiện tâm vì nhân loại vì địa cầu; nhưng khi các ngươi bởi vậy mà phạm vào tội ác, liền không có bất đồng. Khó đảm bảo các ngươi sẽ không tiếp tục làm những hành vi tội ác tày trời!”

    Benedict cười lạnh một tiếng:: “Chúng ta không thẹn với lương tâm, việc làm của chúng ta hãy để hậu nhân trăm năm sau phát xét, ngươi ngẫm lại xem, hậu nhân sẽ cảm tạ hay chỉ trích khi chúng ta đem đến cho bọn họ một đường sống mới?”

    Benedict đi tới cửa, lại nói một câu: “Hitler bởi vì thua, lịch sử mới có thái độ khinh miệt với hắn, mà chúng ta sẽ không. Đúng rồi, ranh giới nguyên triều người Trung Quốc các ngươi lấy làm tự hào, cũng bị Thành Cát Tư Hãn xâm chiếm qua.”

    (cuối cùng vẫn có một câu của Winston Churchill “Lịch sử do người thắng viết nên”, hừm nhưng sự thật là: sách sử nước nào do nước nấy viết:v tốt về nước mình bôi nhọ nước khác:< còn một số trường hợp bị cả tg bôi thì thôi k nói) Ầm vang một tiếng, cửa bị nặng nề đóng lại, âm thanh vọng lại trầm đục, giống một trận sấm rền sau giờ ngọ khô nóng, khiến người không thở nổi. Lý Hoằng Hậu tự giễu cười: "Muốn dùng ngôn ngữ thuyết phục bọn họ, quả thực là si tâm vọng tưởng." Yoshimoto an ủi mà vỗ vai hắn, ánh mắt sâu thẳm. Đối với hắn mà nói, đã từng làm kẻ xâm lược tổ quốc người khác cũng phải chịu thương tổn dã tâm phản phệ, nhân tâm chỉ là một ngọn lửa nhỏ, nhưng một khi được cổ xúy và điểm tô đẹp đẽ, thế lửa cháy lan ra đồng cỏ, có thể thiêu trụi mặt đất, cũng có thể thiêu cháy chính mình. Người bị thống trị gặp ách nạn nhiều nhất trong chiến tranh, bởi vì thấp cổ bé họng nhất. Chỉ có một tiếng thở dài. Lại sống một ngày bằng một năm mà chịu đựng qua ban ngày, bọn họ đều không hẹ mà cùng lựa chọn ngủ, ngủ thì thời gian tỉnh để suy nghĩ miên man cũng liền ít đi. Chăn bông Benedict cung cấp hẳn là da lông động vật nào đó, thực ấm áp, cho dù ngủ trên mặt đất cũng cảm giác được mềm mại ấm áp. Diệp Tố đắp chăn lên, lại tò mò mà kéo xuống, vươn tay cảm thụ không khí. Tiếu Thừa ngủ cạnh hắn, đồng dạng không buồn ngủ, thấy thế hỏi: "Ngươi đang làm gì?" "Nơi này tựa hồ lạnh hơn bên kia một chút." Diệp Tố chỉ vào ghế dựa bọn họ ngồi ban ngày, phía bên trái phòng thí nghiệm. Tiếu Thừa không cảm thấy có gì kỳ quái, đem tay dán lên vách tường nói: "Gian phòng thí nghiệm này nằm ở tầng sâu nhất căn cứ, phía sau bức tường này là sông băng." Diệp Tố nghe vậy cũng tò mò mà đặt tay lên vách tường làm bằng kim loại, quả nhiên có thể cảm giác được lạnh băng cực độ. Diệp Tố cảm thụ được khổ hàn này, dường như có thể tưởng tượng phía sau tường là sông băng túc mục lạnh giá, dưới mặt đất quanh năm mà vững vàng, vô tri vô giác. Căn cứ như một quả trứng gà yếu ớt khảm trong sông băng, phảng phất như hết thảy sinh mệnh đều bị đông lạnh. Từ từ, sông băng! Diệp Tố như nhớ tới điều gì, lông mày gắt gao nhăn lại, trong đầu có thứ gì cực nhanh lướt qua, nhưng mà tóm không được. Cảm giác này như thí sinh trong phòng thi đột nhiên quên bài, ngươi biết mình đã xem qua thậm chí thực hành qua, nhưng nghĩ thế nào cũng không ra. Loại cảm giác này Diệp Tố từng có một lần, chính là khi thi đấu quên mất bảng đối chiếu quỹ đạo ở Tinh tế thế giới. "Tiếu Thừa!" Diệp Tố đột nhiên quay đầu, trịnh trọng mà nói: "Ta muốn đi ngủ, ngàn vạn không cần quấy rầy ta! Buổi sáng ngày mai cũng để ta ngủ đến tự tỉnh!"

    Chương 124: Biện pháp

    Diệp Tố đột nhiên hôn mê.

    Dọa Hàn Nghiệp nhảy dựng, càng dọa Moka nhảy dựng. Hàn Nghiệp vội vàng đứng dậy đỡ được Diệp Tố sắp ngã xuống, cùng Moka hai mặt nhìn nhau, đối diện một lát sau, lập tức đem Diệp Tố đưa đến phòng chữa bệnh của sân huấn luyện. Tình cảnh này khiến Moka nhớ tới lần trước Diệp Tố đột nhiên té xỉu trong phòng trọng lực, đồng dạng không có một dấu vết nào.

    Mà kết quả cũng giống lần trước như đúc, vài loại dụng cụ chữa bệnh rà quét vài lần, cũng không tìm ra vấn đề dị thường gì trên người Diệp Tố. Khiến bác sĩ đều có chút vô thố (bối rối?), đủ loại tư liệu đều cho thấy trạng thái thân thể Diệp Tố như tần suất hô hấp,… các dấu hiệu sinh tồn đều không khác người bình thường đang ngủ lắm. Nếu Diệp Tố không phải do Moka tự mình đưa tới, các bác sĩ đều sẽ hoài nghi mỗ gia hài tử trốn tránh huấn luyện mà giả bệnh.

    Dưới áp suất thấp của Moka bao phủ, các bác sĩ nơm nớp lo sợ mà tiến hành chút trị liệu thường quy cho Diệp Tố, cũng chỉ là truyền dịch dinh dưỡng, cùng phương pháp khẳng định có lợi vô hại “dầu con hổ”, không khởi sắc được tác dụng thực chất nào cả.

    Cuối cùng, bác sĩ vẫn xin lỗi mà nói với Moka: “Tạm thời vô pháp biết được tại sao hắn hôn mê.”

    Nói tới từ “hôn mê” bác sĩ còn do dự một lúc, Diệp Tố cách trạng thái hôn mê một khoảng cách rất xa, nhiều lắm cũng chỉ là ngủ đến bất tỉnh nhân sự.

    Moka nhăn nhúm lông mày, gật gật đầu, để bác sĩ rời đi.

    “Lại là tình huống giống lần trước.” Moka ngữ khí ngưng trọng. Hắn cùng Hàn Nghiệp đương nhiên có thể nhìn ra sắc mặt Diệp Tố bình thường, hô hấp bằng phẳng, thân thể khỏe mạnh không vấn đề gì, nhưng chính là cố tình không tỉnh.

    Hàn Nghiệp nhìn Diệp Tố, nhăn mi, nghĩ nghĩ nói: “Đây rất giống với tình huống buổi tối hắn nói ngủ liền lập tức ngủ, buổi sáng nếu không phải tự tỉnh, cũng không ai có thể gọi hắn dậy.”

    Việc quái dị đó của Diệp Tố, Hàn Nghiệp đã sớm nói qua với Moka, Moka cũng không quá để bụng, dù sao bây giờ dân cư đông đúc, bệnh kỳ kỳ quái quái gì cũng có, tỷ như dị ứng sóng vô tuyến chỉ có thể ẩn cư núi sâu rừng già,… Nhưng hiện tại, tình huống đột phát của Diệp Tố đã ảnh hưởng tới sinh hoạt bình thường, ngày thường còn tốt, cẩn thật một chút liền không có vấn đề gì lớn. Nhưng sau này Diệp Tố tất nhiên sẽ phải lên chiến trường, nếu trong chiến dịch hoặc bố trí quan trọng mà quái bệnh của Diệp Tố đột phát, trên chiến trường ai có thể thời thời khắc khắc coi chừng hắn? Trong một số kế hoạch của Hàn Nghiệp, địa vị của Diệp Tố là không thể thay thế, Diệp Tố đột nhiên xảy ra vấn đề, có thể tạo thành hậu quả khó lường được.

    “Ta đã để Phụ trợ tư kiểm tra qua cho hắn, không tìm được nguyên nhân.” Hàn Nghiệp nhẹ nhàng lắc đầu, hiển nhiên cái tật xấu này của Diệp Tố cũng khiến hắn hết đường xoay xở.

    Moka đi qua đi lại vài bước, nói: “Thật sự không ổn, phải tiếp tục kiểm ra sâu hơn, lấy nhiều máu một chút, lấy tổ chức tế bào da thịt, xét nghiệm tốt, đừng sợ thân thể bị thương. Nếu không giải quyết vấn đề này, đây chính là quả bom hẹn giờ!”

    Diệp Tố lúc này đang ngủ say, ngủ một giấc chính là một ngày một đêm.

    Moka cùng Hàn Nghiệp hai người thay phiên thủ bên người Diệp Tố, Hàn Nghiệp còn bớt chút thời giờ đi tìm Phá Quân một chuyến, đem Phá Quân đưa tới Lực chi Sâm, còn chưa nói cần hắn làm gì, chỉ bảo hắn ở đây tiếp thu chỉ đạo của Moka. Đây là kinh hỉ thật lớn đối với Phá Quân, sân huấn luyện Lực chi Sâm chính là nơi mỗi người mơ ước, thanh danh của nó là do từng người sau khi đi ra mà chứng thực qua từng hồi đối chiến, là vàng thật bạc trắng đáng tin cậy.

    Giờ thứ 24 sau khi Diệp Tố hôn mê, Hàn Nghiệp mới trở về từ bên ngoài, còn chưa kịp tới xem Diệp Tố, quang não đã chấn động. Là tin tức Kiều Nguy Nhiên gửi tới, Hàn Nghiệp nhìn nhìn không trả lời, lập tức đi tới phòng Diệp Tố.

    Moka đã nôn nóng sắp không chịu nổi, lật mí mắt Diệp Tố lên, xem tình huống đồng tử hắn. Moka duỗi eo, thở ngắn than dài, làm cái gì cũng không phát hiện ra dị thường.

    Hàn Nghiệp đi vào, thấy Diệp Tố vẫn ngủ say như trước, hơi chau mày.

    “Hắn nếu như ngủ không tỉnh lại thì làm sao bây giờ?” Moka đau đầu hỏi, lần trước Diệp Tố hôn mê ở phòng trọng lực, bất quá mấy giờ đã tỉnh, hiện tại đã một ngày trôi qua mà không có bất luận phản ứng nào.

    Bước chân Hàn Nghiệp dừng một chút, hắn chưa từng nghĩ tới khả năng này trước đây, hắn chuyển ánh mắt tới Diệp Tố đang ngủ đến thập phần an tường, ngực cùng hô hấp bằng phẳng mà phập phồng, khiến mọi người không nhịn được muốn phóng nhẹ bước chân, sợ quấy rầy giấc ngủ của hắn.

    “Sẽ không.” Hàn Nghiệp trả lời, sải bước đi trước, đạp lên sàn nhà phát ra thanh âm vang vọng, một chút cũng không sợ quấy rầy đến ai.

    Cùng lúc đó, quang não hắn lại rung lên.

    Moka nghe thấy thanh âm, kỳ quái nhìn Hàn Nghiệp, “Ai?”

    Hàn Nghiệp lấy ra quang não, “Kiều Nguy Nhiên.”

    “Có chuyện gì sao?”

    “Chưa nói, chỉ bảo ta qua một chuyến.” Hàn Nghiệp gõ lên màn hình quang não.

    Moka nhìn thấy hắn do dự, nói: “Ngươi đi đi, ta ở chỗ này trông Diệp Tố, hắn vừa tỉnh ta liền thông tri ngươi.”

    Tin tức Kiều Nguy Nhiên thúc giục lại liên tiếp mà tới, làm Hàn Nghiệp có chút bực bội, sau khi nhét quang não vào túi tiền, nói với Moka: “Ta đây đi trước xem tình huống, phiền toái lão sư.”

    Moka vung tay lên: “Mau đi đi, mau giải quyết sự việc Tây Đô sớm một chút mới tốt.”

    Hàn Nghiệp vừa rời khỏi sân huấn luyện Lực chi Sâm, Diệp Tố liền tỉnh.

    Đột nhiên đến mức Moka trong lúc nhất thời cũng không kịp phản ứng lại, còn tưởng mình lật mí mắt Diệp Tố lên quên không đóng lại.

    Diệp Tố đột nhiên ngồi dậy, câu đầu tiên chính là: “Quang não của ta đâu?”

    Moka ngẩn ra, ngay sau đó mừng như điên, “Ta còn tưởng rằng ngươi muốn ngủ tới thiên hoang địa lão!”

    Diệp Tố cũng ý thức được lần này ở Tinh tế thế giới mình đã ngủ lâu lắm, nhưng cũng không kịp giải thích, một bên xốc chăn một bên hỏi: “Quang não của ta đâu?”

    Moka vội ấn hắn trở về, từ tủ đầu giường lấy ra quang não cho hắn: “Tuy rằng không biết ngươi có thật xấu gì, nhưng nghỉ ngơi nhiều cũng không sai.”

    Cầm tới quang não, ánh mắt Diệp Tố như biến thành hai cái bóng đèn, đột nhiên sáng lên, vội vàng mở ra giao diện mình thường xem, tức giáo tài hóa học vỡ lòng. Không ngừng lật, tầm mắt bay nhanh mà đảo qua cuốn sách hắn đã đọc một trăm lần mà quá quen thuộc từng chữ, hai mắt sắc bén như móc câu, khiến người không nghi ngờ hắn nhất định có thể từ dòng chữ câu văn mà câu ra tin tức mình muốn.

    Moka hồ nghi quan sát hắn một lát, sau khi xác nhận tinh thần Diệp Tố thực sáng láng, mới gửi tin tức cho Hàn Nghiệp, nói cho hắn Diệp Tố đã tỉnh, hơn nữa không xuất hiện dấu hiệu bệnh trạng nào.

    Thông tri Hàn Nghiệp xong, Moka lại liên tiếp hỏi thật nhiều vấn đề: “Ngươi đang tìm cái gì? Tại sao lại đột nhiên ngất xỉu? Ngươi trước kia cũng như vậy sao, khi ngươi hôn mê có cảm giác gì? Thân thể có không thoải mái không…”

    Diệp Tố bị thanh âm ong ong ồn ào bên tai đến chịu không nổi, liền dừng lại thời gian vài giây mà trả lời như bay: “Thật xấu từ nhỏ, ta chỉ là đột nhiên ngủ thôi, mơ một chút, đợi ta ngủ ngon sẽ tự nhiên tỉnh! Không cần lo lắng cho ta, Moka lão sư.”

    Không lo lắng mới có quỷ. Moka âm thầm bĩu môi, bất quá thấy bộ dáng Diệp Tố thất thần liền không tiếp tục hỏi, mà ra ngoài bảo người đem chút đồ ăn lại đây, tuy trong lúc Diệp Tố hôn mê vẫn duy trì truyền dịch dinh dưỡng, bất quá, hiện tại vẫn nên ăn một chút mới tốt.

    Moka vừa đi, phòng liền hoàn toàn an tĩnh lại, chỉ có tiếng hít thở dồn dập của Diệp Tố, vào một khắc nào đó, tiếng hít thở đột nhiên đình chỉ, theo đó bộc phát một tiếng kêu kinh hỉ.

    Diệp Tố lập tức ngồi xếp bằng trên giường, nhập thần mà nhìn tư liệu trước mặt: “Chính là ngươi!”

    Có kinh nghiệm bảng đối chiếu quỹ đạo nguyên tố lần trước, Diệp Tố biết nếu muốn mang tri thức của Tinh tế thế giới về, cần phải hiểu rõ thấu triệt, cần phải lý giải thâm sâu, chân chính học hiểu, để tri thức này hoàn toàn thuộc về mình mới được.

    Diệp Tố không khỏi hưng phấn, liền lập tức bắt đầu chuyên chú mà nghiên cứu tri thức trên giáo tài. Quang não tựa hồ chấn động một chút, Diệp Tố đang hoàn toàn đắm chìm trong hóa học, căn bản không cảm giác được, cho dù cảm giác được cũng sẽ không thèm để ý.

    Hàn Nghiệp chạm mặt Kiều Nguy Nhiên trên một con phố náo nhiệt của Tây Đô tinh.

    “Có việc?” Hàn Nghiệp nhìn bốn phía xung quanh, thân thể thoáng lệch về một bên, cùng Kiều Nguy Nhiên ẩn mình bên cạnh biển cửa hàng gần đó.

    Ánh mắt Kiều Nguy Nhiên còn đang như có như không mà nhìn về phương hướng nào đó: “Ta phát hiện đại nhi tử Lý Mặc hai ngày nay có điểm cần mẫn vội vàng bên ngoài, muốn ngươi cùng ta đi nhìn xem, xem hắn trong lúc phụ thân gặp nạn đi tìm ai, có lẽ sẽ tìm được một ít manh mối khác.”

    Sau một lúc lâu, Kiều Nguy Nhiên không nghe thấy Hàn Nghiệp trả lời, dư quang khóe mắt thoáng nhìn người bên cạnh một chút, mới chú ý ánh mắt Hàn Nghiệp nhìn mình có chút không tốt, “Làm sao? Cảm thấy không được?”

    “Chuyện này sớm có người Giám sát tư xử lý.” Hàn Nghiệp nhàn nhạt nói.

    Kiều Nguy Nhiên nhếch lông mày phía gần Hàn Nghiệp: “Có một số việc cần phải tận mắt nhìn tai nghe mới có thể đưa ra quyết định chính xác.”

    “Cho dù ngươi không yên tâm Giám sát tư, ta cho rằng ngươi một người cũng hoàn toàn có thể tự xử lý.”

    Bất mãn trong lời Hàn Nghiệp, Kiều Nguy Nhiên nghe được rõ ràng, kinh ngạc nói: “Ngươi bởi vì ta chậm trễ thời gian của ngươi mà phát giận? Bất quá lại nói, đừng nói ta không yên tâm Giám sát tư, kể cả ngươi, ngươi có thể hoàn toàn buông tâm? Nói không dễ nghe, nhưng toàn bộ Tây Đô tinh, ta chỉ tin tưởng ngươi cùng bản thân ta.”

    Câu này không dễ nghe, quả nhiên đổi lại Hàn Nghiệp châm chọc cười.

    Kiều Nguy Nhiên cũng tự giễu mà cười một chút. Cho dù Hàn Nghiệp là người duy nhất hắn có thể tin, nhưng lập trường đối chọi gay gắt lại vĩnh viễn không thể thay đổi. Chủ tịch muốn thay thế Minh Viện, Minh Viện nơi chốn phản kháng, bởi vì chuyện Tát Luân tộc lúc trước, mâu thuẫn giữa Minh Viện cùng chủ tịch dường như đạt tới đỉnh điểm.

    Nghĩ đến Tát Luân tộc, Kiều Nguy Nhiên đứng trong bóng tối, hỏi: “Nhân tộc ngăn cơn sóng dữ nguy cơ sinh hóa Tát Luân tộc là ngươi đi? Ngoài ngươi ra, ta cũng không nghĩ đến ai đủ nhàm chán mà hướng Tát Luân tộc chạy. Còn một người nữa là ai? Các ngươi đi Tát Luân tộc lại lén lút làm chuyện xấu gì?”

    Hàn Nghiệp không trả lời hắn, mà nhanh chóng lấy ra quang não, là tin tức từ Moka. Nhìn thấy nội dung, thần sắc căng chặt của Hàn Nghiệp thả lỏng xuống, gửi tin tức cho Diệp Tố, hỏi chút tình huống thân thể.

    Mà lúc này, Lý Ngật đi ra từ một cửa hàng, sắc mặt khẩn trương, sau khi ra cửa liền nhìn quanh bốn phía, cũng nhìn máy dò xét trên tay, lúc này mới yên tâm tiếp tục đi, tới địa điểm mục đích kia.

    “Bí ẩn trong thành thị.” Kiều Nguy Nhiên vẫy tay, ý bảo Hàn Nghiệp cùng theo sau, “Trạm liên lạc ngầm thích an bài ở những địa phương náo nhiệt như vậy, Minh Viện các ngươi hẳn cũng thích làm sự tình này đi? Quá lạc hậu, nên bắt kịp thời đại.”

    “Thủ đoạn tranh quyền đoạt lợi vẫn là bộ dáng cũ, thủ đoạn theo dõi cùng không cần quá vội vã.” Hàn Nghiệp nhàn nhạt châm chọc.

    Kiều Nguy Nhiên không cho là đúng mà bĩu môi, sau đó ngạc nhiên phát hiện Hàn Nghiệp liên tiếp nhìn về phía quang não, tuy nói theo dõi Lý Ngật không phải là nan đề với một cái phó chủ tịch quân ủy cùng một cái cục trưởng chấp hành tư, nhưng Hàn Nghiệp tùy ý có lệ như vậy, khiến Kiều Nguy Nhiên mở rộng tầm mắt.

    Một giờ sau, bon họ đi theo Lý Ngật qua không ít địa phương. Hàn Nghiệp vẫn chưa thu được tin trả lời của Diệp Tố, trong lòng có chút lo lắng, nghĩ nghĩ liền gửi tin tức cho Moka: Tình huống Diệp Tố hiện tại thế nào?

    Moka lúc này đang ăn cơm chiều, vội vàng sang phòng Diệp Tố khảo sát một phen, trả lời lại: Thật sự tốt, đọc sách đọc đến mất ăn mất ngủ!

    “Đọc sách……” ngón cái Hàn Nghiệp vuốt ve màn hình, trong ánh mắt ngạc nhiên của Kiều Nguy Nhiên, bất động thanh sắc mà thu hồi quang não, nói: “Người đều đi rồi, còn nhìn nơi nào.”

    Kiều Nguy Nhiên tấm tắc hai tiếng, “Ta chỉ phân một nửa ánh mắt cho ngươi, còn có một nửa để lại cho hắn đâu. Không giống ngươi, ngay cả một phần mười lực chú ý cũng không bỏ ra được.”

    “Một phần mười, dư dả.” Hàn Nghiệp nói, di chuyển vài bước, ở điểm mù tầm mắt Lý Ngật mà lặng yên không tiếng động đi theo.

    Chương 125: Thực nghiệm

    Ngâm mình ở Tinh tế thế giới ước chừng mười giờ, Diệp Tố mới có điểm chắc chân tri thức mình muốn nắm giữ, lại ôn tập một lần nữa, lúc này mới an tâm mà buông quang não, tính toán hẳn mình sắp tỉnh lại ở thế giới hiện thực, liền nằm về giường chờ.

    Nhưng tựa hồ do lúc trước ở hiện thực thức đêm, hơn nữa lại dặn dò Tiếu Thừa không cần quấy rầy mình, một giấc này ngủ đến hương. Diệp Tố trợn tròn mắt phát ngốc trên giường một lúc lâu, ý thức vẫn dừng lại ở Tinh tế thế giới.

    Nằm đến thật sự mệt mỏi, Diệp Tố lại đợi chốc lát, nhịn không được xuống giường, chuẩn bị đến phòng khách hoạt động thân thể cứng đờ một chút.

    Vừa mở cửa, Diệp Tố liền thấy Hàn Nghiệp vội vàng từ bên ngoài trở về.

    Nhìn thấy Diệp Tố có thể năng động đi lại, Hàn Nghiệp lúc này mới yên tâm.

    Diệp Tố cười, chuẩn bị chào hỏi hắn, ai ngờ ý thức một trận mơ hồ, thân thể hắn lắc lư.

    (lại nhớ đến truyện đồng tiền thờ thế, công bế thụ, bế nhiều xong yêu lúc nào ta cũng kb. Công truyện này đm không chỉ bế đỡ ôm mà còn tắm hộ nhé, chả phải có mấy lần huấn luyện xong ngất trong bồn dịch dd à, tự nhiên dậy đã thấy nằm trên giường r, chẳng qua tg k miêu tả cho dân chúng hoy)

    Không xong. Diệp Tố thầm nghĩ, cố tình tỉnh lúc này.

    Thời điểm ý thức hắn khôi phục thanh minh, mở mắt ra nhìn đã là Tiếu Thừa.

    Tiếu Thừa nói: “Ngươi ngủ thật đúng là nói một không hai a.”

    Giờ này, những người khác trong phòng thí nghiệm đều đã sớm dậy, chỉ còn một mình Diệp Tố còn nằm, hắn xấu hổ cười cười, rửa mặt ở bồn nước cuối phòng thí nghiệm, Benedict bọn họ còn suy xét đến là chu đáo, còn chuẩn bị đồ dùng rửa mặt, Diệp Tố tìm một bộ chưa mở ra dùng.

    Một bên rửa, Diệp Tố một bên nhớ lại những nội dung đã nhớ kỹ ở Tinh tế thế giới, so với ngày hôm qua, ký ức hắn hiện tại tương đương rõ ràng, khiến Diệp Tố có loại dự cảm kiên định, bất quá cảm giác kiên định này đến tột cùng là hoa trong gương, trăng trong nước* hay là vật tồn tại sờ được nắm được, thì vẫn chưa rõ.

    *hư ảo

    Diệp Tố nhanh chóng rửa mặt xong, lôi kéo Tiếu Thừa mà lén lút tìm một góc phòng thí nghiệm, đè thấp thanh âm hỏi hắn: “Nếu chúng ta rời khỏi căn cứ, ngươi có biện pháp mau chóng tìm được đồng bạn ngươi không?”

    “Đương nhiên, bọn họ mỗi thời mỗi khắc đều quan sát chú ý căn cứ, chúng ta rời khỏi căn cứ là bọn họ lập tức có thể nhận được tin.”

    Diệp Tố liền yên tâm, khi đang chuẩn bị đi tìm Lý Hoằng Hậu, Tiếu Thừa lại kéo hắn trở lại, thanh âm càng thấp: “Chẳng lẽ ngươi có biện pháp rời khỏi?”

    Diệp Tố cầm lòng không đậu nói chậm lại, nếu không phải Tiếu Thừa có huấn luyện, tai mắt thật tốt, chỉ sợ cũng không nghe được Diệp Tố cuối cùng là nói cái gì,”Ta thử xem xem.”

    Tiếu Thừa: “Ngươi có biện pháp gì?”

    “Biện pháp hóa học.” Diệp Tố trả lời thần bí, hướng Tiếu Thừa làm cái thủ thế ok.

    Lý Hoằng Hậu bọn họ đang tụ tập lại với nhau, chia làm hai bên bắt đầu thi biện luận, luận đề là có nên phát động chiến tranh với văn minh ngoại hệ hay không. Được rồi, bọn họ thừa nhận đã nhàm chán đến hốt hoảng mới nhớ tới cái trò chơi tươi mát thoát tục này, dù sao cũng phải tìm chút việc để làm, bằng không một đám xương cốt già bọn họ đều rảnh đến hư thối.

    Diệp Tố đứng bên cạnh nghe xong một hồi, trong chốc lát cảm thấy bên này hợp lý, chốc lát lại cảm thấy bên kia hợp lý. Cũng khó trách lãnh đạo hơn hai trăm quốc gia ở bên ngoài tranh luận thật lâu cũng chưa ai phục ai.

    Bất quá, Diệp Tố đã hạ quyết tâm đặt lập trường bên phái chủ hòa, hắn kỳ thật cho tới bây giờ cũng vô pháp giải thích lý do của mình nếu thảo luận về việc phát động chiến tranh. Nhưng hắn biết, một tổ chức không tôn trọng chính đồng loại của mình, tuyệt đối sẽ không vĩ đại, cho dù sự tình bọn họ làm là hợp lý và chính nghĩa, nhưng thủ đoạn như vậy thì cũng không đáng giá ủng hộ.

    Diệp Tố lại nghĩ tới Hàn Nghiệp, hắn dường như cũng đã từng giấu giếm (từ này tui viết sai chính tả từ đầu đến h hơ hơ) mình, còn áp đặt huấn luyện thật đau khổ lên hắn. Nhưng mà… Diệp Tố phảng phất cảm nhận được ánh mắt Hàn Nghiệp, ôn hòa mà tràn ngập quan tâm chân thành. Hắn ít nhất là tôn trọng mình, Diệp Tố nghĩ, Hàn Nghiệp không giống Benedict hùng hổ dọa người. Có lẽ đây là khác biệt đi, hắn có thể dễ dàng tha thứ Hàn Nghiệp, lại cảm thấy mâu thuẫn với hành vi của Benedict.

    Biện luận giằng co một lúc, lão nhân hai bên đều ồn ào cố chấp đến mặt đỏ tai hồng.

    (tsao tự nhiên nghĩ đến cảnh mấy đứa trẻ con tranh đồ chơi:|)

    Diệp Tố khụ hai tiếng, đề nghị nói: “Chúng ta làm thực nghiệm nghiên cứu đi.”

    Lời hắn khiến các nhà khoa học còn đang nhiệt liệt thảo luận đột nhiên ngậm miệng im lặng, ánh mắt quái dị mà nhìn Diệp Tố. Một đám làm nghiên cứu bọn họ phải biện luận chính trị, còn không phải để rời đi lực chú ý của mình sao? Phải biết rằng, bọn họ mỗi ngày đều nhìn thấy dụng cụ hóa học sạch sẽ mà không thể đụng vào, so với người nghiện ma túy còn tra tấn hơn. Nhưng một khi đã chạm vào dụng cụ thực nghiệm, lại nhịn không được nghĩ tới nguyên tố ký sinh. Trừ phi xuất hiện một thực nghiệm càng thêm hấp dẫn mới lạ hơn tróc nguyên tố ký sinh, mới có thể chuyển dời lực chú ý của bọn họ.

    Miranda thề son sắt mà làm Leopold nhốt bọn họ ở đây, đúng bởi vì nàng không tin có thực nghiệm mới nào có thể có mị lực hơn nguyên tố ký sinh, cho dù có, cũng là vào rất nhiều năm sau, mà hiện tại, những người này liền ngoan ngoàn mà đi nghiên cứu nguyên tố ký sinh đi.

    Nàng lại không có khả năng nghĩ đến Diệp Tố tồn tại không thể nhìn theo lẽ thường, tróc nguyên tố ký sinh đối với hóa học Tinh tế thế giới chỉ có thể nói là trò trẻ con, nếu Diệp Tố muốn, có thể tùy tiện lấy một hạng mục nghiên cứu từ Tinh tế thế giới về, đều đủ để đám nhà khoa học ở đây vì nó mà điên cuồng.

    “Khi ta tiến hành tróc kí sinh nguyên tố, ngẫu nhiên có phát hiện khác, bất quá lúc ấy vội vã chuyện nguyên tố ký sinh nên không để ý, hiện tại ngẫm lại, cũng rất thú vị.”

    “Nói một chút xem!” Lý Hoằng Hậu nói, Diệp Tố cái học sinh này đã đem đến quá nhiều kinh hỉ cho hắn, không biết có thể tiếp tục sáng tạo kỳ tích mới không.

    Những người khác vội vàng nghiêm túc lên, trải qua một chuyện nguyên tố ký sinh, bọn họ sẽ không ai coi khinh Diệp Tố.

    Diệp Tố cũng ngưng trọng, khi chuẩn bị nói, bỗng nhiên nghĩ tới cái gĩ, vội vàng quay đầu, thấy được Tiếu Thừa đang tập trung tinh thần vểnh tai lên. Diệp Tố vẫy tay một cái, thấp giọng hỏi: “Ngươi có biện pháp dỡ bỏ theo dõi nơi này sao?”

    Tiếu Thừa nghe vậy đứng lên nhìn chung quanh một vòng, mới nói: “Hẳn là không sai biệt lắm.”

    “Vậy thì tốt, chúng ta trước hết dỡ theo dõi xuống, nghĩ tới cả ngày bại lộ dưới giám thị của người khác liền cả người không tự nhiên.”

    Cũng may phòng thí nghiệm cũng không thiếu bàn, có một số máy móc tương đối cao cũng có thể trèo lên, mười mấy người đem vật phẩm trên bàn dọn sạch sẽ, Tiếu Thừa dẫm lên, đem tất cả các máy theo dõi trên trần nhà đều dỡ xuống. Sau đó lại ở các góc máy móc tìm được không ít cameras mini, ném ở một bên, có thể xếp thành một tòa núi mắt nhỏ, dường như theo dõi toàn bộ phòng thí nghiệm 360 độ không góc chết.

    Đợi Tiếu Thừa tỉ mỉ kiểm tra lại một lần, xác nhận đã không còn theo dõi, Diệp Tố mới tiếp tục nói: “Ta khi thử nghiệm điều chế chất xúc tác đã không cẩn thận dùng sai một vài loại chất hóa học, sau đó lại có một hiệu quả thần kỳ khác.”

    Diệp Tố nói, trực tiếp ở trên đài thực nghiệm diễn luyện thực nghiệm của mình. Đương nhiên, đây cũng không phải do hắn phát hiện khi đang nghiên cứu nguyên tố ký sinh, mà là cố ý học từ Tinh tế thế giới, trước mắt hắn chỉ nắm giữ hình thức ban đầu, còn cần ở hiện thực không ngừng thử nghiệm, hoàn thiện.

    Diệp Tố sử dụng các chất rắn lỏng khác nhau, dựa theo tỉ lệ bất đồng mà pha trộn, sau đó đun nóng chưng cất, giải thích rất nhiều trình tự, nghe rất phức tạp, kết quả cuối cùng là một đám chất lỏng đen nhánh.

    Thần sắc Diệp Tố khi nhìn đám chất lỏng màu đen này lập tức khẩn trương lên, không biết là lo lắng hay kích động, hắn lại nhanh chóng cầm một khối băng lớn bằng lòng bàn tay lại đây, dưới mười mấy ánh mắt suy tư, đem chất lỏng kia nhỏ giọt trên khối băng, sự tình thần kỳ lập tức liền xảy ra, khối băng kia lấy tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy mà nhanh chóng hòa tan, ngắn ngủi ba giây, một khối băng hoàn chỉnh liền biến thành một bãi nước.

    Thành công. Diệp Tố nhẹ nhàng thở dài, hắn vốn dĩ cũng không nắm chắc có thể điều phối dung băng dịch. Lúc ấy hắn ở Tinh tế thế giới đọc lý luận càng thêm tiên tiến, phải thay đổi một số nguyên tố chủ thể trong đó thành nguyên tố hiện thực có thể tìm được, tuy rằng trên lý luận là có thể, nhưng hắn chưa thí nghiệm qua, vẫn có chút không yên tâm.

    Lý Hoằng Hậu bọn họ chấn kinh một lúc lâu, sau một lúc lâu, râu xồm mới biểu tình phức tạp àm nói: “Có lẽ thượng đế che chở ngươi.”

    Lĩnh vực hóa học trước mắt, ngoài nhiệt độ cực cao ra còn chưa có biện pháp khác có thể khiến băng hòa tan trong nháy mắt, phát hiện vô tình của Diệp Tố lại là một cột mốc vượt lịch sử thời đại, loại phát hiện dựa vào vận khí này, ngoài việc thượng đế phù hộ, bọn họ còn có thể nói gì?

    Sắc mặt Diệp Tố kích động đến có chút đỏ lên, lúc này mới nói đến mục đích chân chính của hắn: “Loại chất lỏng này — tạm thời gọi nó là dung băng dịch đi, nếu thay đổi tỉ lệ vài loại nguyên tố chủ thể, có thể xuất hiện hiệu quả trình độ bất đồng. Hiện tại một giọt chỉ có thể hòa tan một khối băng nhỏ, nhưng nếu chúng ta tìm được tỉ lệ hoàn mỹ nhất, hiệu quả dung băng của nó sẽ càng lộ rõ, phỏng chừng một giọt có thể hòa tan ít nhất khối băng 0.5 mét! Nháy mắt!”

    Đám nhà khoa học đang ngồi mắt sáng lên, ngạc nhiên như hài tử, loại ý tưởng này đích xác hấp dẫn bọn họ không kém nguyên tố ký sinh.

    Tiếu Thừa la lên một tiếng: “Sau đó chúng ta liền có thể lợi dụng nó chạy khỏi căn cứ!”

    “Đúng!” Diệp Tố gật đầu thật mạnh, giải thích cho đám nhà khoa học đang toàn lực chú ý tới bản thân dung băng dịch chứ không nghĩ tới giá trị của nó, hắn chỉ vào vách tường nói: “Tiếu Thừa nói, gian phòng thí nghiệm này là nơi sâu nhất căn cứ, phía sau mặt tường chính là sông băng. Chúng ta có thể sử dụng một số dung dịch có tính ăn mòn cao ăn mòn vách tường kim loại, sau đó dùng dung băng dịch hòa tan sông băng. Nhiệt độ bên ngoài sẽ khiến nước bị hòa tan trong nháy mắt lại hóa thành băng, chúng ta nhân khoảng thời gian ngắn này biến nước thành hình dạng cầu thang, sau đó một bước hướng lên trên đi, mỗi một lần đều dùng dung băng dịch hòa tan khối băng chừng nửa mét, sau đó tạo thành bậc thang, tiếp tục hướng lên trên, chúng ta liền có thể tạo thành băng thang nối ra bên ngoài, đả thông sông băng, rời khỏi nơi này, chạy khỏi căn cứ!”

    Tiếu Thừa bạch bạch mà vỗ tay.

    Lý Hoằng Hậu trầm ngâm, yên lặng suy nghĩ một lát, nói: “Nếu dung băng dịch thật sự có hiệu quả hòa tan khối băng nửa mét như ngươi nói, thì thực sự khả thi.”

    Diệp Tố đôi mắt sáng lấp lánh: “Rốt cuộc có được không, chúng ta liền thử sẽ biết.”

    Lý Hoằng Hậu nhoẻn miệng cười: “Kể cả không được, nghiên cứu dung băng dịch cũng đủ để chúng ta kéo dài thời gian với bọn họ.”

    Mười mấy người còn lại đều nhẹ nhõm thở dài, mây đen nặng nề dường như cũng bị hòa tan cùng dung băng dịch, hoàn toàn tiêu tán. Bọn họ ha ha cười vài tiếng, vội vàng tụ lại, bắt đầu tham khảo phương án thực nghiệm kế tiếp, làm thế nào để nhanh chóng tìm được tỷ lệ dung băng dịch hoàn mỹ.

    Diệp Tố ở phương diện này xa xa không bằng đám lão giả đã ngâm mình cả đời trong hóa học đó, hắn không như Dạ lang tự đại chỉ điểm giang sơn*, mà là nghiêm túc nghe, giá trị những người này dạy hắn không kém hơn Tinh tế thế giới dạy hắn, lời bọn họ chính là căn cơ thế giới hiện thực, là cơ sở để Diệp Tố phát triển lâu dài.

    Nhóm các nhà khoa học đến từ các quốc gia với hệ thống nghiên cứu hóa học khác nhau đều có giải thích độc đáo của mỗi người. Hệ thống bất đồng va chạm, mang đến không phải hủy diệt, mà là sinh mệnh mới. Trong ngôn ngữ của bọn họ, hóa học bước chân rầm rập về phía trước.

    Chương 126: Diễn kỹ

    Vào thời điểm Diệp Tố vừa tỉnh lại từ Tinh tế thế giới, phái chủ hòa cũng lần đầu tiên tạo áp lực với phái chủ chiến.

    Đối với Tiếu Thừa, phái chủ hòa là không chiếm lý, nhưng bọn hắn tuyệt đối không thể thừa nhận là Tiếu Thừa do phe mình phái đi, đành phải trợn mắt nói dối, tất cả dựa vào diễn xuất.

    Người đại biểu phái chủ hòa vẻ mặt hòa khí mà tiến hành hội nghị video cùng đám người Leopold, khúc dạo đầu đương nhiên là ngươi khen ta ta thăm hỏi ngươi lời khách sáo, nói chuyện tào lao tới khi cả hai bên đều không kiên nhẫn nổi, người đại biểu phái chủ hòa mới cười tủm tỉm nói: “Khoảng thời gian trước, ta thu được tin cầu cứu của một người bộ đội đặc công bộ phận chúng ta, nơi phóng ra tín hiệu thế nhưng lại là căn cứ nghiên cứu…” Không đợi Leopold nói gì, người phụ trách kia liền thu gương mặt tươi cười lại, nghiêm túc vỗ bàn: “Ta mới biết được hắn thế nhưng không nghe mệnh lệnh tổ chức, bỏ rơi nhiệm vụ, trộm rời khỏi cương vị, trà trộn vào căn cứ! Lúc tưởng hắn là gián điệp ở đâu phái tới, đang định quy án mới biết được hóa ra hắn có nỗi khổ riêng.”

    Nói xong, người phụ trách bày ra một đống lớn chứng cớ, “Trải qua một hồi điều tra, ta mới biết mục đích hắn lẻn vào căn cứ thế nhưng là bảo hộ biểu đệ mình! Nga, biểu đệ hắn, ngươi biết là ai không? Chính là tân tinh hóa học thật sự nổi hiện tại Diệp Tố.”

    (em ý là biểu đệ Hàn Nghịp r, ứ ừ k chịu thêm 1 ca ca đâu)

    Người phụ trách đem chứng cứ — hai phần gia phả — một phần Diệp gia một phần Tiếu gia, giơ sát vào màn hình, Leopold sao có thể xem hiểu di vật truyền thống Trung Quốc, nhưng người phụ trách cũng không trông mong hắn xem hiểu, dù sao cũng là giả, tiếp tục giải thích nói: “Cái này nói đến liền quá dài dòng, người này là đặc công, tên thật Tiếu Thừa. Có điều ngươi không biết, bà ngoại Tiếu Thừa nguyên lai là đường muội gia gia Diệp Tố! Gia gia Diệp Tố là con trai độc nhất lứa ấy, phụ thân Diệp Tố lại là con trai độc nhất, tới Diệp Tố vẫn là con trai độc nhất (đời sau là tuyệt tự nhé), quả thực là cả nhà bảo bối. Diệp Tố muốn làm thực nghiệm, cũng tìm cớ với gia đình, nói sẽ nhiều năm không trở về nhà, này cũng đúng. Gia gia Diệp Tố liền nóng nảy, đường muội gia gia Diệp Tố cũng nóng nảy, nữ nhi đường muội cũng chính là mẫu thân Tiếu Thừa cũng nóng nảy, kia, đương nhiên Tiếu Thừa cũng nóng nảy.”

    Leopold mặt lạnh nhạt nghe.

    “Ngươi cũng biết, người Trung Quốc đều coi trọng con trai độc nhất độc tôn, tuy nói tư tưởng còn có chút lạc hậu, nhưng dù sao cũng là tư tưởng đã kéo dài mấy ngàn năm, về tình cảm có thể tha thứ, không thể đòi hỏi quá nhiều. Tiếu Thừa thấy bà ngoại cùng mẫu thân mình gấp đến độ lấy nước mắt rửa mặt, liền muốn đi bảo hộ biểu đệ chưa từng thấy qua nhưng tình cảm thâm hậu này. Dù sao lúc đó hắn lại không có nhiệm vụ gì, đang vào kỳ nghỉ. Hơn nữa hắn cũng không biết Diệp Tố nguyên lai là đi căn cứ làm nghiên cứu bí mật, đánh bậy đánh bạ liền đâm vào lãnh địa của đại tướng, có lẽ đã tạo thành chút quấy nhiễu với nhiệm vụ của đại tướng.” Người phụ trách không phải không có cảm khái mà nói.

    Diệp Tố lại ở tình huống hoàn toàn không biết rõ mà nhiều ra thêm một cái biểu ca. Bất quá, bà ngoại Tiếu Thừa họ Diệp là sự thật, người phụ trách âm thầm nghĩ trong lòng, mình cũng không hoàn toàn là nói hươu nói vượn.

    Leopold ngoài cười nhưng trong không cười hỏi: “Sau đó thì sao?”

    “Tuy rằng hành động của Tiếu Thừa có thể tha thứ về mặt tình cảm, nhưng hắn rốt cuộc vẫn phạm vào sai lầm, đại tướng ngươi ngàn vạn không cần khuyên ta tha thứ hắn!” Người phụ trách vẻ mặt đầy chính nghĩa, đại công vô tư, “Sau khi ngươi đem hắn điều về, ta liền cách chức hắn khỏi tổ chức, chúng ta không cần một thuộc hạ không phục tùng mệnh lệnh! Bất quá, trước khi làm ra trừng phạt với Tiếu Thừa, chúng ta có lẽ còn phải đối mặt một nan đề nghiêm túc.”

    Người phụ trách lập tức lại mày ủ mặt ê, đợi một lúc không thấy Leopold dò hỏi, đành phải thở dài nói: “Dụng cụ truyền tin của Tiếu Thừa là sản phẩm mới nhất chúng ta vừa nghiên cứu, tuy rằng ưu thế thực rõ ràng, nhưng cũng chưa đủ. Sóng vô tuyến điện cư nhiên ở giữa đường bị một người Trung Quốc yêu thích vô tuyến điện đến phát sốt bắt được một đoạn tin tức, trong đó có nhắc tới, Diệp Tố, giam giữ, SOS. Ngươi cũng biết, hiện tại là thời đại Internet, người nọ vừa bắt đến tin tức này lập tức công bố lên mạng, sau đó dư luận liền nổi lên bốn phía a.”

    Người phụ trách buông tay, sau đó lại đưa Leopold xem một số thứ, là tin tức các trang web lớn, truyền thông lớn đưa tin về Diệp Tố, hầu hết đều là đầu đề, thảo luận phía dưới mỗi giây đều đổi mới. Có người căn cứ sóng vô tuyến điện này, mà bổ não một đống lớn ân oán tình thù, có lực thuyết phục lớn nhất là suy đoán não động của người nào đó: Trung Quốc trước có Lý Hoằng Hậu sau có Diệp Tố, thế quật khởi trong khoa học không thể ngăn cản, mỗ quốc kiêng kị, liền bắt cóc Diệp Tố.

    Leopold mí mắt giựt giựt, cái mỗ quốc kia chính là quốc gia hắn.

    Người phụ trách thở ngắn than dài: “Vốn dĩ ta cho rằng dân mạng chỉ tùy tiện thảo luận, qua một thời gian là tốt rồi, không nghĩ tới lần này bọn họ đều thực sự quan tâm, một thời gian thật dài, nhiệt độ chỉ tăng lên chứ không giảm. Còn có người hiện thân, nói rằng hắn là nhi tử vị giáo thụ nào đó, phụ thân hắn tham dự một hạng mục nghiên cứu do Lý Hoằng Hậu khởi xướng, nhưng phụ thân hắn nói đã rất lâu không thấy Diệp Tố, ngay cả Lý Hoằng Hậu cũng không thấy. Trong lúc nhất thời, suy đoán thuyết âm mưu càng lúc càng xôn xao. Trước mắt, dư luận xã hội quả nhiên phức tạp a. Người lãnh đạo Trung Quốc muốn trấn an quần chúng, khiến ta nói với các ngươi một tiếng, để Diệp Tố ra mặt một cái, cho mọi người an tâm. Bằng không cứ để đoán mò tiếp diễn, không chừng lại gây ra phiền toái gì, hỏng hữu nghị hai nước. Còn nghe nói, người Hoa ở mỗ quốc đã tính toán biểu tình thị uy, tình thế thực nghiêm trọng a.”

    Leopold trầm mặt, dường như thờ ơ với lời nói hươu nói vượn của người phụ trách, bất quá, trong lòng cũng để tâm đến đồn đãi trên mạng, sự tình càng nháo càng lớn, sẽ có càng nhiều người phát hiện giáo thụ nhiều nước đều “không cánh mà bay”, khi đó sẽ không chỉ một quốc gia hỗn loạn, có khả năng cao khiến dân chúng toàn cầu khủng hoảng quy mô lớn.

    Người phụ trách còn nói thêm: “Trấn an dân chúng là một chuyện, kỳ thật chúng ta cũng thực quan tâm tới an toàn của Diệp Tố, không biết tại sao Tiếu Thừa lại truyền ra tin tức như vậy? Chẳng lẽ khi hắn tiếp xúc với Diệp Tố liền bại lộ thân phận, bị ngươi coi thành gian tế của tổ chức phản nhân loại?”

    Biểu hiện khó hiểu cùng vô tội của người phụ trách gãi thật đúng chỗ ngứa.

    Leopold hừ một tiếng: “Xác thật có hiểu lầm. Bất quá hiện tại hiểu lầm đã được giải quyết, Diệp Tố tiếp tục nghiên cứu ở căn cứ, Tiếu Thừa đi cùng. Nghiên cứu hiện tại đang vào giai đoạn quan trọng, chỉ sợ Diệp Tố tạm thời không thể rời đi.”

    “Vậy là tốt rồi, chúng ta cũng an tâm.” Người phụ trách nói, tiếp theo thử hỏi: “Ta đây có thể nói mấy câu cùng Diệp Tố và Tiếu Thừa được không.”

    “Này chỉ sợ cũng không được.”

    Người phụ trách khó xử nói: “Nếu không nhìn thấy người, có vài người không yên tâm được a.”

    “Không phải ta không cho các ngươi gặp mặt với Diệp Tố.” Trên mặt Leopold cũng xuất hiện biểu tình cực kỳ tương tự người phụ trách, chính là loại biết mình nói dối mà còn thản nhiên mở to mắt, “Sự thật là thời gian trước không biết có người nào ác ý rắp tâm tập kích trạm năng lượng của căn cứ, khiến cho nguồn năng lượng thiếu thốn, cung ứng không đủ, kết quả thiết bị cảm ứng điện từ phòng thí nghiệm bị mất khống chế… Diệp Tố cùng hơn mười vị giáo thụ khác đều bị nhốt bên trong.”

    “Còn có loại sự tình này!” Người phụ trách cả kinh.

    Leopold đau kịch liệt gật đầu: “Hiện tại chúng ta chỉ có thể thông qua cửa thông gió của phòng thí nghiệm đưa thức ăn vào cho nhóm giáo thụ, hiện tại cửa cảm ứng điện từ đang được sửa chữa gấp, tin tưởng thực mau có thể thu thập tốt, đến lúc đó có lẽ có thể để ngươi cùng Diệp Tố gặp mặt.”

    Leopold nói, đem một một đài theo dõi trong phòng thí nghiệm tương liên cùng máy tính người phụ trách, chẳng qua không có thanh âm, “Nhiệt độ Nam cực quá thấp, hơn nữa trạm năng lượng bị uy hiếp, khiến video theo dõi cũng xảy ra chút trục trặc, chỉ có thể truyền ra hình ảnh, vô pháp truyền thanh âm. Bất quá, hình ảnh này đó cũng đủ chứng minh bọn họ đang tiến hành nghiên cứu thực nghệm đến hừng hực khí thế.”

    Đài theo dõi này là Leopold có ý chọn lựa, chỉ có thể hiển thị một góc phòng thí nghiệm. Trong video, Lý Hoằng Hậu bọn họ đang chia làm hai bên tiến hành biện luận về văn minh ngoại hệ. Bởi vì không có thanh âm, người phụ trách cùng Leopold nhìn thấy chỉ là một đám người mặt đỏ tai hồng.

    Leopold cười cười: “Phỏng chừng bọn họ là vì hoang mang nào đó mà khắc khẩu đi, loại tình huống này thường xuyên phát sinh.”

    Lúc này, Diệp Tố rửa mặt tốt, cũng đi vào khu vực đài theo dõi này.

    Leopold tiếp tục nói: “Diệp Tố cũng thực nghiêm túc, bọn họ hoàn toàn không bị vấn đề cửa cảm ứng phòng thí nghiệm ảnh hưởng, một đám nhà khoa học vĩ đại đạo đức tốt.”

    Người phụ trách bất động thanh sắc mà lưu lại đoạn video này vào máy tính mình, tính toán lúc nữa sẽ gửi cho những người khác.

    Tốt xấu cũng xác nhận được an toàn của Diệp Tố, mục tiêu thứ nhất của người phụ trách cũng coi như đạt thành, những thứ khác còn phải từ từ. Khi người phụ trách đang định nói chuyện, Tiếu Thừa cũng tiến vào khu vực theo dõi, sau khi cùng Diệp Tố nói hai câu, bọn họ bắt đầu dọn sạch cái bàn.

    Người phụ trách hỏi: “Bọn họ làm gì vậy?”

    Leopold nào biết được bọn họ đang làm gì, chính mình cũng không nghe được âm thanh a, tùy tiện nói: “Rèn luyện đi, dù sao cả ngoài ở trong phòng thí nghiệm cũng thực buồn.”

    Hai người nhìn Diệp Tố cùng bọn họ khí thế ngất trời kéo cái bàn cùng dụng cụ, Leopold chao mày, tắt đi liên tiếp cùng máy tính người phụ trách, đối mặt biểu tình khó hiểu của người phụ trách, Leopold giải thích nói: “Điện lực của căn cứ không đủ, tiết kiệm một chút, quan sát từ xa quá phí nguồn năng lượng.”

    Hai người lại tiếp tục nói chuyện tào lao có không. Dư quang khóe mắt Leopold thỉnh thoảng ngắm video theo dõi bên cạnh máy tính, trơ mắt mà nhìn Tiếu Thừa hủy đi một đống máy theo dõi, video theo dõi trên máy tính cũng khanh khách một tiếng mà tối sầm, rốt cuộc, Leopold ngồi không yên, kết thúc trò chuyện video cùng người phụ trách, lập tức chạy về phía phòng thí nghiệm.

    Hắn vừa tiến vào phòng thí nghiệm liền nhìn thấy cảnh tượng Lý Hoằng Hậu cùng Yoshimoto bọn họ thảo luận thực nghiệm thực kịch liệt.

    Leopold chậm rãi đi vào, ánh mắt đảo qua máy theo dõi bị hủy đến tan tác ném trong một góc.

    Râu xồm nước mỹ tính tình nóng nảy, lập tức đi qua đá máy theo dõi tứ tung, còn nổi giận đùng đùng mà quát Leopold: “Giám thị, là vũ nhục chúng ta!”

    Lý Hoằng Hậu cũng nói, ngữ khí hòa hoãn nhưng đồng dạng không dễ chọc: “Ở phòng thí nghiệm tràn ngập theo dõi, chúng ta căn bản không có khả năng làm được thực nghiệm.”

    “Nga, nói như vậy, các ngươi định tiếp tục nghiên cứu tróc nguyên tố ký sinh?” Trước mắt Leopold sáng ngời.

    Thần sắc Lý Hoằng Hậu lập tức lạnh xuống: “Cũng không phải không thể làm, nhưng ngươi cần phải đồng ý, vào ngày chúng ta nghiên cứu ra thành quả, đưa tất cả chúng ta an toàn về nước.”

    “Đương nhiên.” Leopold ha ha cười, “Các ngài đều là của quý địa cầu a, ta làm sao dám bất kính với các ngài.”

    Mười mấy người khác đều lộ vẻ mặt bất mãn, nhìn qua lại rất giống bộ dáng không thể nề hà lại không thể không khuất phục.

    Diệp Tố cùng “Biểu ca” Tiếu Thừa liếc nhau, trong lòng lặng lẽ khoa tay múa chân cho bọn họ ngón tay cái. Ngày này, mọi người đều bùng nổ đỉnh cao của diễn kỹ a.

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải