Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 127-131

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 127: Kế hoạch

    Leopold cũng không truy cứu nhiều hơn sự tình đám người Tiếu Thừa tháo dỡ máy theo dõi, có lẽ do quá tin tưởng vào bản thân, hắn căn bản không có khái niệm bọn họ có thể chạy trốn. Trong suy nghĩ của hắn, không có ai có thể thoát khỏi sự giám sát chặt chẽ của căn cứ.

    Bất quá, hắn vẫn có chút để tâm, mỗi ngày cần mẫn phái người chạy tới kiểm tra phòng thí nghiệm.

    Hôm nay, mới 24 giờ kể từ lúc đám người Diệp Tố một lần nữa bắt đầu tiến hành thực nghiệm, lập tức có người báo cáo với Leopold: “Bọn họ đưa ra yêu cầu, muốn mười lăm bộ trang phục phòng lạnh.”

    “Trang phục phòng lạnh?” Leopold hỏi lại: “Bọn họ muốn trang phục phòng lạnh để làm cái gì?

    “Theo lời bọn họ, là để làm thực nghiệm.”

    Leopold sắc mặt do dự, hướng phía phòng thực nghiệm mà đi.

    Giải thích với hắn là Lý Hoằng Hậu, không kiêu ngạo không siểm nịnh nói: “Chúng ta phát hiện, muốn tróc ký sinh nguyên tố ngoài điện áp ra, còn cần nhiệt độ thấp. Nhưng cơ chế hoạt động cụ thể ra sao, còn cần thực nghiệm thêm. Chúng ta cần một hoàn cảnh nhiệt độ thấp để quan sát tình huống nguyên tố ký sinh, điều này nói có lẽ ngươi hiểu không rõ, nếu ngươi không yên tâm, có thể để tiến sĩ Miranda tới nghe ta giải thích một chút.”

    Nói đến tiến sĩ Miranda, mấy người phía sau Lý Hoằng Hậu liền biểu tình phức tạp mà rũ xuống ánh mắt. Tiến sĩ Miranda là ân sư của bọn họ, gọi là người dẫn đường quan trọng nhất với mọi thành tựu hóa học của bọn họ cũng không quá. Nhưng trải qua sự tình mấy ngày hôm trước, bọn họ cũng hiểu, tiến sĩ Miranda và Leopold là cùng một giuộc, đều có mắt không tròng với việc cầm tù bọn họ ở đây (ý là lờ đi, thản nhiên chứ không phải theo nghĩa “có não không dùng” đâu nha). Bọn họ một bên không thể tin nổi tiến sĩ Miranda lại là người không thể phân biệt trắng đen như vậy, một bên lại cảm thấy thực có lỗi khi mình trái ngược với ước muốn lúc tuổi già của tiến sĩ.

    Leopold đương nhiên là mời tiến sĩ Miranda lại đây xem tình huống.

    Học thức tiến sĩ Miranda quả thực là uyên bác của uyên bác, nhưng cũng không hiểu rõ về nguyên tố ký sinh như Diệp Tố, Diệp Tố học được từ Tinh tế thế giới một số lý luận về nhiệt độ thấp, tùy tiện lấy ra hai ba điều cũng đủ hù người, lại qua lời thuyết phục son sắt của Lý Hoằng Hậu, càng đầy lực thuyết phục.

    Sau khi Miranda già nua lâm vào một hồi trầm tư, hai mắt vẩn đục mới nổi lên gợn sóng rõ ràng, nàng gật đầu với Leopold nói: “Phối hợp bọn họ.”

    Có Miranda giám định, Leopold không còn gì không yên tâm, lập tức triệu Benedict tới, để hắn tạm thời đi theo Lý Hoằng Hậu, phụ trách kiến tạo phòng đông lạnh.

    “Tiến sĩ……” Khi tiến sĩ sắp được trợ thủ đẩy khỏi phòng thí nghiệm, phía sau Lý Hoằng Hậu có một người không nhịn được hô lên.

    Tiến sĩ Miranda thở dài nhẹ khó phát hiện ra, trợ thủ truyền đạt lại lời nàng: “Một ngày nào đó, ngươi sẽ hiểu tiến sĩ.”

    Từ đầu đến cuối, tiến sĩ Miranda cũng không quay đầu lại liếc nhìn những người đã từng là học sinh của mình một cái, nàng nhẹ nhàng phất tay, trợ thủ lập tức đẩy nàng rời đi.

    Vài tên học sinh của nàng đối diện nhau một lát, đều toát ra thần sắc thất vọng. Bọn họ có lẽ sẽ hiểu tiến sĩ Miranda, nhưng tuyệt đối không thể đồng tình, bọn họ chấp nhất, phụng hiến vì hóa học, nhưng mà tại sao hóa học lại tồn tại? Tiến sĩ Miranda từng dạy bọn họ, sở dĩ ngành học của nhân loại bao gồm hóa học, là để xúc tiến văn minh phát triển. Hóa học là một ngành học độc lập, nhưng nó không phải một văn minh độc lập, nó luôn cùng một nhịp thở với nhân loại, muốn học tốt hóa học, phải học được mục tiêu của khoa học — là vì phát triển cùng truyền thừa văn minh nhân loại.

    Nếu bởi chấp nhất với hóa học mà mất đi bản tâm ban đầu của mình, người nghiên cứu sẽ tạo ra thành tựu nhiễm oán khí, khiến hóa học tiến bộ mà phát ra lừa gạt cùng bạo lực, chẳng lẽ không phải lẫn lộn đầu đuôi sao?

    Bọn họ nhớ rõ lời Miranda từng nói, nhưng bản thân nàng lại quên mất.

    Có lẽ là thật sự già rồi, trí nhớ không còn tốt nữa.

    “Tiến sĩ.” Một người học sinh thân cận Miranda nhất — hắn đã không còn trẻ, tóc đầy hoa râm, nếp nhăn loang lổ. Nhưng giờ phút này, ánh mắt hắn trở lại thời tuổi trẻ khí thịnh của mình, tràn đầy ý chí cùng hào khí, “Ta sẽ tiếp tục nghe lời chỉ điểm của ngươi.”

    Miranda dường như cuộn tròn lại trong xe lăn, được trợ thủ đẩy đi càng lúc càng xa.

    Mọi người thu lại ánh mắt đặt trên cửa, đều trầm trọng mà rũ xuống. Ngay sau đó, bọn họ lại tràn ngập ý chí chiến đấu, bắt đầu kế hoạch bí mật của mình, tiến tới, để họa một bút rực rỡ mà quang minh chính đại trên trang sử hóa học.

    Leopold cùng Benedict không thể nói không quan tâm đến nghiên cứu nguyên tố ký sinh, phàm là vấn đề liên quan tới thực nghiệm, vô luận Lý Hoằng Hậu Diệp Tố bọn họ yêu cầu dụng cụ thiết bị hoặc vật gì khác, đều sẽ nhanh nhất mà vận chuyển tới.

    Mà lần này bọn họ cần phòng đông lạnh, lại một lần nữa thể hiện lực chấp hành siêu cường của Benedict cùng bộ đội cấp dưới. Dường như chỉ trong một buổi sáng, bọn họ liền đả thông phòng thí nghiệm với phòng cách vách.

    Phòng cách vách nguyên bản là kho hàng tạp vật, sau khi dọn sạch sẽ, liền lắp đặt nhiều máy làm lạnh công suất lớn. Sau thi tương liên cùng phòng thí nghiệm, lại lắp đặt cửa điện tử cảm ứng ở chỗ tiếp giáp, hiệu quả cách nhiệt thực không tồi, nhiệt độ thấp sẽ không ảnh hưởng tới người trong phòng thí nghiệm.

    Đợi Benedict điều chỉnh thử máy làm lạnh, rốt cuộc cũng đưa tới trang phục phòng lạnh Diệp Tố bọn họ chân chính chờ, mỗi người một bộ.

    Mọi người vội vàng ép xuống sự vui mừng vào lòng, kế hoạch đào vong đã hoàn thiện bước đầu tiên, bọn họ sau đó lại biểu hiện tâm bình khí hòa mà tiếp tục làm thí nghiệm. Benedict yên lặng nghe một lát, phát hiện mình nghe một chút cũng không hiểu, mới bỏ đi ý định nghe lén, chỉ nói: “Nhóm giáo thụ nếu còn yêu cầu gì cứ nói, chúng ta sẽ đem hết toàn lực mà xây ra phòng thí nghiệm tốt nhất toàn cầu cho các vị, hy vọng sớm ngày nghe đến tin vui của nhóm giáo thụ.”

    Benedict liếc khóe mắt nhìn Tiếu Thừa ăn không ngồi rồi một góc đang cầm giấy thử pH nghịch chơi, vốn định nói gì đó, sau đó lại ngẫm lại, lập tức rời khỏi phòng thí nghiệm.

    Leopold vẫn trông giữ thực nghiêm Lý Hoằng Hậu bọn họ, cứ cách ba giờ lại phái một người tới kiểm tra xem xét, rồi trở về báo cáo tình huống, mà Benedict sẽ xuất hiện mỗi lúc mang cơm tới.

    Đây đúng là nan đề lớn nhất trong kế hoạch chạy trốn. Muốn ăn mòn một cái động trên vách tường, hơn nữa tiếp tục dựa vào dung băng dịch mà hòa tan ra một cái cầu thang, thời gian ngắn không thể hoàn thành được, theo ước tính ban đầu của bọn họ, ít nhất cần hơn ba mươi tiếng đồng hồ. Làm thế nào để tránh được tai mắt đám người Benedict, trở thành nan đề khiến bọn họ đau đầu.

    Ví thế ý tưởng phòng đông lạnh liền lóe linh quang trong đầu bọn họ, còn thuận tiện giải quyết được trang phục phòng lạnh sau khi trốn ra, đồng bạn Tiếu Thừa nếu không thể tìm được bọn họ ngay lập tức, cũng có thể chống đỡ được đến lúc cứu viện tới.

    Thời gian kế tiếp, Benedict có thể thấy người trong phòng thí nghiệm chia làm hai nhóm, một số người không ngừng làm thực nghiệm trong phòng thí nghiệm, đủ loại chất rắn lỏng khí đủ mọi màu sắc sinh ra phản ứng hóa học thập phần huyễn mỹ; mà một số người khác sẽ mặc trang phục phòng lạnh tiến vào phòng đông lạnh.

    Benedict lúc đầu còn tiến vào phòng đông lạnh xem bọn họ đến tột cùng đang làm gì, sau hai ba lần, Benedict liền không có hứng thú nữa. Một đám người dường như đờ đẫn mà nhìn chằm chằm số liệu biến hóa — trong mắt Benedict, hắn căn bản không thấy có gì biến hóa, hơn nữa lại cực kỳ nhàm chán, một lần xem là xem tận mấy tiếng, sau đó ra ngoài nói một đống danh từ chuyên nghiệp cùng đám người còn lại, Benedict nghe đến đầu đầy mịt mờ.

    Sau đó, Benedict cũng lười tiếp tục tiến vào phòng đông lạnh. Mỗi lần cũng chỉ đi dạo trong phòng thí nghiệm, mà Tiếu Thừa luôn ngồi xổm một góc, ăn không ngồi rồi. Cảm giác tồn tại của hắn ngày càng thấp, thấp đến mức, Benedict cũng không cố ý để tâm hành tung của hắn nữa, ngẫu nhiên liếc mắt thấy, cũng chỉ đảo qua.

    Hắn thế nào cũng không tưởng tượng được, trong phòng đông lạnh, vách tường gần sông băng kia đã liên tục bị ăn mòn, kim loại có cứng rắn ra sao cũng vô pháp chịu được ngày nối đêm ăn mòn, bị xuyên thủng chỉ là vấn đề thời gian.

    Diệp Tố cùng Lý Hoằng Hậu bọn họ dường như cũng lâm vào thực nghiệm ngày nối đêm, đương nhiên không phải là tróc nguyên tố ký sinh như Benedict và Leopold nghĩ, mà là để tìm tỉ lệ hoàn mỹ cho dung băng dịch.

    Rốt cuộc khi nghiên cứu dung băng dịch tiến vào giai đoạn quyết định, Diệp Tố mới nhẹ nhàng thở ra, định ngủ một giấc, sáng mai lại tinh thần no đủ mà làm một bước thực nghiệm cuối cùng.

    Hơn nữa, Diệp Tố nghĩ, mình ở Tinh tế thế giới cũng đã không tỉnh gần hai ngày, trước khi hắn ngủ thấy Hàn Nghiệp mới trở về, không biết có sốt ruột hay không, còn phải tìm cái lý do giải thích dị trạng của mình.

    Diệp Tố vừa nằm lên giường, liền mệt mỏi lập tức ngủ, ngay cả lý do cũng chưa kịp nghĩ.

    “Ngươi cuối cùng cũng tỉnh, muốn làm chúng ta gấp chết a!”

    Diệp Tố mông lung nghe được thanh âm Moka lão sư, dùng sức mở mắt ra, quả nhiên nhìn thấy mặt Moka vừa vui vừa gấp, Diệp Tố nhìn nhìn xung quanh, không thấy Hàn Nghiệp.

    Diệp Tố lưu loát ngồi dậy, nói: “Ta không sao.”

    “Ngươi lúc này có nói không sao, ta cũng không có khả năng tin.” Moka thở phì phì nói, “Ngươi đừng nhúc nhích, đợi lát nữa kiểm tra thân thể cho ngươi.”

    “Được rồi.” Lực cánh tay Moka quá cường, Diệp Tố bị hắn mạnh mẽ nhét về trong chăn.

    Moka lại nhét quang não cho Diệp Tố: “Mau mau gửi tin báo bình an cho Hàn Nghiệp, bằng không hắn thật sự gấp đến chết.”

    “Hiện tại Hàn Nghiệp ở đâu?” Diệp Tố một bên cúi đầu gõ quang não một bên nói.

    “Trên đường về Hoa Đô tinh.” Moka tức giận nói, “Buổi chiều hôm qua mới rời đi, trước khi đi còn ngàn lần vạn lần dặn dò, bắt ta khi ngươi tỉnh phải để ngươi gọi điện cho hắn đầu tiên. Buổi sáng hôm qua án Lý Mặc mở phiên tòa, phán tù chung thân, hắn đương nhiên lựa chọn chống án, hơn nữa yêu cầu lập tức đến Hoa Đô tiến hành nhị thẩm. Hàn Nghiệp cùng Kiều Nguy Nhiên trải qua điều tra, hoài nghe đại nhi tử Lý Mặc đã thông đồng cùng người nào đó, để hải tặc cứu Lý Mặc ra trên đường về Hoa Đô tinh, hai người bọn họ đành che giấu tung tích cùng đi theo về Hoa Đô tinh.

    Diệp Tố gật đầu, tỏ vẻ minh bạch, trò chuyện bên này vừa phát ra thỉnh cầu, bên kia liền lập tức chuyển tiếp được.

    Màn hình xuất hiện Hàn Nghiệp rõ ràng mang theo nôn nóng, bối cảnh là sao trời vô ngần, Hàn Nghiệp vẫn đang trên đường.

    Nhìn thấy Diệp Tố thanh tỉnh, đuôi lông mày căng chặt của Hàn Nghiệp cuối cùng cũng hạ được xuống, ngữ khí cũng không tự giác mà ôn hòa hơn nhiều, tuy rằng lời nói vẫn nhàn nhạt như trước, “Ngươi tỉnh?”

    “Ân.” Diệp Tố trong lòng mạc danh có chút vui vẻ, “Xin lỗi, để ngươi lo lắng.”

    Hàn Nghiệp nhẹ nhàng lắc đầu, nói: “Ngươi tạm thời nghỉ ngơi tại biệt thự, thực mau sẽ có đội chữa bệnh Hoa Đô tới Tây Đô xem bệnh cho ngươi, chính là những người xem bệnh cho ngươi lần trước ở Tát Luân tộc. Có lẽ sẽ tạo thành tổn hại nhất định cho thân thể ngươi, nhưng để tra rõ nguyên nhân bệnh, ắt không thể thiếu, hy vọng ngươi có thể hiểu.”

    Diệp Tố ngẩn ra một chút, hắn biết mình không có bệnh, cũng không biết nên giải thích thế nào, đành phải hàm hồ nói: “Ân, ta sẽ phối hợp.”

    Chương 128: Huynh đệ

    “Ta thời gian gần đây sẽ không trở lại Tây Đô, đợi kỳ nghỉ hè của ngươi kết thúc, ta sẽ phái ngươi tới Tây Đô đón ngươi về.” Hàn Nghiệp ở bên kia nói, vô số sao trời thu nhỏ hiện lên sau lưng hắn, ánh sáng chiếu xuống đổ bóng mê mang một bên mặt hắn, làm Diệp Tố biết, Hàn Nghiệp giờ phút này cách mình càng ngày càng xa.

    “Ân.” Diệp Tố đáp lời, trong lòng lại nhịn không được mất mát, lại ngẩng đầu liền thấy bên người Hàn Nghiệp xuất hiện một nam nhân, mang theo ý cười bỡn cợt, Diệp Tố đoán hắn chính là Kiều Nguy Nhiên, là đối thủ đối chọi gay gắn cùng Hàn Nghiệp.

    Bên cạnh nhiều người, Hàn Nghiệp không tiếp tục dặn dò Diệp Tố, tùy ý nói hai câu xong liền treo máy, “Chờ có thời gian chúng ta lại nói chuyện.”

    Kiều Nguy Nhiên cười như không cười: “Ta nghe nói ngươi mang theo một người trẻ tuổi tới Tây Đô, một lần đi là hơn một tháng. Hẳn là hắn đi, chẳng lẽ người còn lại ở Tát Luân tộc lúc trước cũng là hắn? Hắn là ai?”

    Cái “nghe nói” này nghe không có thành ý chút nào, một chút cũng không thèm che giấu việc chủ tịch giám thị Hàn Nghiệp.

    Hàn Nghiệp lập tức phản kích lại: “Kiều phó chủ tịch không cần quản quá rộng, nếu nhàn rỗi, ngoài Tây Đô, ta nghĩ hẳn cũng không ít tinh hệ khác mưu lợi riêng mà làm rối kỉ cương, Kiều phó chủ tịch hẳn nên quản nhiều một chút.”

    Kiều Nguy Nhiên nói: “Trước khi tranh đấu bên ngoài thì phải an ổn nội bộ trước, nhưng Hàn cục trưởng ở ngay Hoa Đô, dưới mí mắt chủ tịch, khiến chúng ta khó có thể yên tâm mà phân tinh lực đi quá xa.”

    Lời trong lời ngoài đều tràn ngập bất mãn với Minh Viện.

    Hàn Nghiệp châm chọc cười khẽ, bỗng nhiên động thần sắc.

    Kiều Nguy Nhiên lập tức cảnh giác mà lui về phía sau một bước, loại dao động độc đáo này là điềm báo cụ tượng hóa vũ khí bị triệu hoán. Rất nhỏ, nhưng tuyệt đối không thể gạt được Kiều Nguy Nhiên thân kinh bách chiến, chiến tướng có cảm giác nhạy bén đứng đầu, đây cũng là điều loại người bọn họ dựa vào để chiếm được tiên cơ.

    Kiều Nguy Nhiên nhìn chằm chằm Hàn Nghiệp, sắc mặt căng chặt, nhưng trong ánh mắt lại có quang mang kỳ quái, dường như đơn thuần bị sao trời ở ngoài phản chiếu đến nổi bật sặc sỡ, lại càng như thần thái nóng lòng muốn thử.

    Theo dõi của Chủ tịch với Hàn Nghiệp trước nay chưa từng thả lỏng, bọn họ biết cấp bậc tinh thần lực của Hàn Nghiệp là SS, thậm chí cũng biết cảm thái của hắn là thần bí, nhưng duy độc lại không biết cụ tượng hóa vũ khí của hắn là gì. Điều này khiến cho cả một hệ tình báo của chủ tịch đều bị nhục nhã.

    Có lẽ lúc này đây, hắn cuối cùng có thể biết.

    Nhưng thực mau, cái loại dao động kỳ quái này biến mất, thần sắc Hàn Nghiệp khôi phục vân đạm phong khinh, bất động thanh sắc mà liếc mắt nhìn Kiều Nguy Nhiên âm thầm đề phòng, rồi lập tức trở về phòng mình.

    Hàn Nghiệp nhanh chóng đóng cửa lại, lúc này mới triệu hồi cụ tượng hóa vũ khí ra, kim chỉ Nam rực rỡ lung linh giờ phút này kịch liệt vận chuyển, muỗng không ngừng chuyển động, như được cái gì đó triệu hoán, bị năng lượng thần bí của sao trời lôi kéo, cuối cùng sau khi ổn định lại, chỉ vào một phương hướng — phương hướng của Kiều Nguy Nhiên, cũng theo Kiều Nguy Nhiên di chuyển mà đong đưa rất nhỏ.

    Hàn Nghiệp nhìn nó, lông mày nhẹ nhàng nhăn lại.

    “Người thứ tư cư nhiên là hắn.”

    Hàn Nghiệp tại thời điểm hạ kết luận này, ngữ khí phức tạp, càng cảm thấy khó giải quyết hơn, cực độ khó giải quyết. Kiều Nguy Nhiên là tâm phúc đáng tin cậy nhất của Chủ tịch, mà Chủ tịch lại có địch ý mãnh liệt với Minh Viện. Tuy rằng Kiều Nguy Nhiên vũ lực cao siêu, nhưng từ thân phận mà nói, quá khó để Hàn Nghiệp đưa hắn vào kế hoạch tinh quẻ bảy người.

    Trước mắt đã tìm được bốn người, lại có hai người làm Hàn Nghiệp lâm vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan.

    “Quật khởi chưa bao giờ là thuận buồm xuôi gió.” Hàn Nghiệp hơi hơi thở dài, thu hồi kim chỉ Nam, dùng sức xoa xoa ấn đường, để tư duy mình càng thanh minh một chút.

    Từ phương diện nào đó mà nói, tìm được Kiều Nguy Nhiên vẫn tốt hơn một chút so với Chu Tư tướng quân tìm được một cái hải tặc không chuyện ác nào không làm, Hàn Nghiệp cười khổ một tiếng.

    Tây Đô tinh phồn hoa cũng không thiếu địa phương phong cảnh duyên dáng, những địa phương đó hầu như đều được những người giàu có mua lại, dựa theo yêu thích chính mình mà kiến tạo phòng ốc.

    Biệt thự Lý gia đã từng khách đầy nhà, giờ đây trở nên hiu quạnh dị thường, ngẫu nhiên có người đi ngang qua, cũng chỉ là chỉ chỉ trỏ trỏ, mang theo ý cười vui sướng khi người gặp họa mà thở dài đi qua.

    Một bóng người chết lặng đi từ trong biệt thự ra, từ xa nhìn như con chó, lại gần mới biết là Lý Cảnh Hòa.

    Bị ánh sánh mặt trời mãnh liệt chiếu tới, sau một lúc lâu vẫn không thể phục hồi tinh thần được, mắt dại ra mà nhìn biệt thự cùng đường phố trống trơn, Lý Cảnh Hòa kinh hoảng không biết phải làm sao.

    Lý Mặc bị bắt, Lý Ngật không biết an bài chuyện gì, để Lý Tự vào ban đêm rời khỏi Tây Đô tinh, chính hắn cũng rời đi ngày hôm qua. Không ai quan tâm Lý Cảnh Hòa đi đâu, Lý Ngật thậm chí còn không để lại tiền cho hắn.

    Lại có một người đi qua, Lý Cảnh Hòa không nhìn hắn, mà cúi đầu xuống thật thấp.

    Nhưng người kia đi đến trước mặt Lý Cảnh Hòa liền dừng lại, chậm chạp không rời khỏi. Lý Cảnh Hòa lúc này mới ngẩng đầu lên nhìn hắn, ánh sáng mãnh liệt chiếu xuống khiến hắn nheo mắt một lúc mới thấy rõ người nọ là ai, mặt lập tức biến sắc, ánh mắt né tránh, chân tay luống cuống mà lùi lại sau mấy bước.

    Phá Quân mặt vô biểu tình nhìn hắn, nhưng sâu trong ánh mắt vẫn có thống khổ cùng thất vọng dày đặc đến mức hóa thành màu đen.

    “Ngươi theo ta đi.” Phá Quân nói.

    Lý Cảnh Hòa không tự giác đề cao thanh âm, cố gắng trấn an lá gan mình, “Ngươi định làm gì?”

    Phá Quân thẳng tắp mà nhìn chằm chằm hắn: “Lý Mặc bị phán tội chính trị ở tù chung thân, hắn đã không còn tư cách thu dưỡng ngươi, ngươi hiện tại vẫn là đệ đệ ta.”

    Phá Quân không phân trần mà túm lấy bả vai Lý Cảnh Hòa, Lý Cảnh Hòa đã từng được xưng là thiên tài cấp S mà ngay cả ý niệm phản kích cũng không có, bị hắn túm kéo đến nghiêng ngả lảo đảo.

    Sau khi Diệp Tố kết thúc trò chuyện cùng Hàn Nghiệp, lại hảo ngôn hảo ngữ mà an ủi Moka, mới tiếp tục một lần nữa lật xem giáo tài hóa học vỡ lòng. Bởi vì nguyên nhân thân thể, Moka không yêu cầu hắn tiếp tục huấn luyện, liền có không ít thời gian học tập hóa học, đối chiếu cùng thực nghiệm ở thế giới hiện thực, Diệp Tố cảm thấy mình càng hiểu rõ sâu sắc nguyên lý Dung băng dịch hơn, luôn có cảm giác tự tin giơ tay nhấc chân là có thể hóa băng thành thủy.

    Khi hắn đang xem đến nhập thần, hắn nghe thấy tiếng chuông cửa vang lên.

    Diệp Tố tưởng là Moka hoặc bác sĩ, thu hồi quang não liền lập tức ra mở cửa, nhìn thấy lại là Phá Quân cùng Lý Cảnh Hòa.

    Phá Quân nhìn thấy hắn, khuôn mặt vẫn luôn không biểu tình đột nhiên vỡ nát, thổng khổ, tự trách, phẫn nộ, những cảm xúc khó lòng giải thích đều ùa lên, đẩy Lý Cảnh Hòa về phía trước, phanh một cái mà trực tiếp quỳ trước mặt Diệp Tố. Diệp Tố bị dọa đến nhảy dựng về sau một bước.

    Lý Cảnh Hòa muốn bò dậy, lại bị Phá Quân mạnh mẽ ấn xuống, thanh âm áp lực gần như tru lên: “Xin lỗi hắn!”

    Hắn rốt cuộc có thể thực hiện trức trách của một người làm ca ca — giáo huấn đệ đệ mình.

    Diệp Tố vốn định khuyên Phá Quân không cần như vậy, nhưng vừa thấy hai mắt hắn đỏ bừng, lời vừa đến miệng cùng tay vừa vươn ra liền thu về, có lẽ Phá Quân muốn Lý Cảnh Hòa xin lỗi cũng không phải là hắn, còn có phụ thân đã mất của bọn họ, còn có Phá Quân, còn có chính bản thân Lý Cảnh Hòa.

    “Xin lỗi!” Phá Quân quát, làm Lý Cảnh Hòa một trận co rúm lại.

    Diệp Tố nhìn mà không biết có nên hay không nên thương hại Lý Cảnh Hòa, một người tinh thần lực cấp S, không nói đến “không coi ai ra gì” như La Thành, nhưng ít nhất cũng phải có tự tin cùng tự tôn, nhưng Lý Cảnh Hòa hoàn toàn như loài ký sinh phụ thuộc vào quyền quý, xương cốt tất cả đều đã bị ăn mòn.

    Phá Quân ấn đầu Lý Cảnh Hòa, thanh âm nghẹn ngào: “Xin lỗi a! Sự tình đánh lén sau lưng người là việc làm của con người sao, thua thì thua, một người cấp S tại sao ngay cả thua cũng không thua nổi! Ngươi vẫn là con người sao!”

    “Ngươi lăn!” Lý Cảnh Hòa bị ấn đầu đến thiếu chút nữa dán xuống mặt đấy, rốt cuộc nhịn không nổi mà phản kháng, tay phải đột nhiên vung ra đằng sau, định lật lại Phá Quân, “Ngươi có tư cách gì giáo huấn ta, ngươi đã sớm không phải ca ta!”

    Những lời này khiến cảm xúc Phá Quân càng thêm kích động, thuận tay tóm một ghế dựa bên cạnh, ném hướng lưng Lý Cảnh Hòa, “Ai con mẹ nó muốn làm ca ngươi! Nếu không phải ngươi cùng dòng máu với ta, nếu không phải phụ thân mỗi ngày muốn ta hảo hảo chiếu cố ngươi, ta hận không thể một đao giết chết ngươi! Để ngươi xuống âm phủ xin lỗi phụ thân!”

    Lý Cảnh Hòa lao về đằng trước, kêu thảm một tiếng, khàn cả giọng hô: “Ngươi rốt cuộc nói thật! Ngươi căn bản không muốn nhận ta, ngươi chính là ghen ghét ta! Từ khi ta kiểm tra ra tinh thần lực cấp S ngươi liền ghen ghét ta, hận không thể giết chết ta! Ngươi hận ta cướp đi vị trí trong nhà của ngươi, ngươi hận ta khiến ngươi ngay cả cơ hội cuối cùng đi sân huấn luyện cũng không có! Buổi tối hôm đó ta nghe thấy ngươi cùng phụ thân nói chuyện, hắn muốn đặt trọng tâm trên người ta, nguyên bản định để ngươi nghỉ hè đi huấn luyện liền hủy bỏ! Ngươi bởi vì thế nên hận ta, ta thấy ngươi rầu rĩ không vui về phòng, ngay cả nói chuyện cũng không trả lời ta! Ngươi dám nói ngươi không ghen tị ta sao? Ngươi căn bản là báo tư thù! Cái gì đệ đệ ca ca, ngươi căn bản hy vọng ta chưa từng được sinh ra! Ngươi cho rằng ta muốn ở cái nhà rách nát kia sao, ta tinh thần lực cấp S vốn nên được sinh ra ở một gia đình tốt hơn, phụ thân quỷ nghèo chỉ biết hủy hoại ta!”

    (500 ae đâu lên tát mồm nó!!!)

    Phá Quân tức giận đến phát run, đôi tay càng thêm hung hăng mà dùng ghế dựa từng cái nện trên lưng Lý Cảnh Hòa (đm nhưng hơi gia bạo quá rồi), Lý Cảnh Hòa liều mạng giãy giụa, Phá Quân không thả hắn ra: “Vậy ngươi hiện tại thì sao! Ngươi nhìn xem bộ dáng của ngươi, ngươi thành tài sao? Ngươi trở nên nổi bật sao? Ở gia đình tốt nhất, ngươi sống thành dạng chó gì!”

    Phá Quân càng mắng càng kích động: “Phải, là ta ghen ghét ngươi! Lúc trước ta mới mười tám tuổi, mọi kế hoạch khát vọng của ta bởi vì tinh thần lực của ngươi liền không có cơ hội thực hiện, cả nhà chúng ta đều chỉ vì một mình ngươi mà nỗ lực! Ta tại sao không thể chán nản!”

    Từng gân xanh trên trán Phá Quân đều nổi lên, như đường xá uốn lượn, Phá Quân ở trên đường đi ba mươi năm, vòng đi vòng lại, càng đi càng thấy tuyệt vọng.

    “Nhưng ta còn vì ngươi mà tự hào a!” Giọng nói Phá Quân phát ra tiếng vỡ vụn, hết sức nổi bật giữa tiếng kêu gào thê thảm của Lý Cảnh Hòa, “Ta ra khỏi cửa sẽ tự hào mà nói đệ đệ ta có tinh thần lực cấp S, hắn lợi hại hơn tất cả mọi người! Ta sau một giấc ngủ liền can tâm tình nguyện mà lui về sau, ta chỉ cần đệ đệ ta trở nên nổi bật, cả nhà chúng ta cũng có thể trải qua những ngày tươi đẹp. Đệ đệ ta chính là thiên tài cấp S, hắn sao có thể không trở nên nổi bật! Tại sao hắn không trở nên nổi bật! Ngươi nói đi! Ngươi nói cho ta tại sao một thiên tài cấp S mọi người hâm mộ không trở nên nổi bật!”

    Phá Quân gào rống, cảm xúc gần như hỏng mất, ghế dựa lại bị giơ lên cao mà hung hăng nện xuống, ghế dựa cuối cùng không chịu được va đập nhiều lần, lập tức chia năm xẻ bảy. Một cái chân ghế bắn ngược lại, hung hăng đánh về phía lồng ngực Phá Quân. Phá Quân tựa hồ không cảm thấy đau đớn, nhụt chí ngồi xuống, thất thanh khóc rống bên cảnh Lý Cảnh Hòa kéo hơi tàn.

    Diệp Tố trầm mặc mà nhìn huynh đệ một cái thân thể trọng thương một cái lòng trọng thương, hắn vô pháp mở miệng an ủi.

    Chỉ có âm thanh thống khổ thảm thiết của Lý Cảnh Hòa không ngừng rấm rứt kêu vang, Phá Quân liều mạng ép xuống cũng không áp được thanh âm tuyệt vọng khóc lớn.

    Qua thật lâu, Lý Cảnh Hòa đôi mắt hỗn độn, vẫn rên hừ hừ, phảng phất như ý thức đều tan rã.

    Phá Quân buông tay che mặt, chết lặng mà nhìn Lý Cảnh Hòa, ánh mắt dường như không có tiêu điểm, giống như nhìn thấy quá khứ xa xôi.

    “Lúc ngươi sinh ra, ta mới bốn tuổi.” Thanh âm Phá Quân như được nước mắt tẩy qua mà thực bình tĩnh, “Buổi sáng hôm đó, mẫu thân không làm bữa sáng, ta đành phải gặm một cái màn thầu. Nàng dường như rất đau, vẫn luôn ôm bụng, nàng đau đến mức nhìn ai cũng không vừa mắt, mắng ta vài câu, bảo ta mau cút, ta liền sang nhà Trương a di cách vách ở nửa ngày. Sau đó Trương a di ra ngoài một chuyến liền trở về cười hì hì nói với ta: Tiểu quân a, mụ mụ sinh cho ngươi một cái đệ đệ.”

    “Đó là một cảm giác thực thần kỳ, ta có một cái đệ đệ. Lúc ấy ta không rõ, đến tận lúc ta trưởng thành, vào ngày phụ thân tử vong, ta mới hiểu được lời Trương a di nói, mẫu thân không chỉ sinh một đứa con trai cho nàng cùng phụ thân, cũng sinh cho ta một cái đệ đệ. Sinh cho ta, một cái đệ đệ.”

    Chương 129: Bắt đầu

    Thời điểm ngươi sinh ra, ta cho rằng ngươi không liên quan gì đến ta.

    Khi Diệp Tố nhìn thấy biểu tình mờ ảo sâu thẳm trên mặt Phá Quân, liền bỗng nhiên nhớ tới một quyển sách mình từng xem qua có những lời này, là lời bộc bạch của một vị tỷ tỷ với đệ đệ. Dùng với quan hệ huynh đệ cũng không sai.

    Tình cảm huynh đệ tỷ muội tuyệt đối là một trong những cảm giác kỳ diệu nhất thế giới, giống như lời Phá Quân nói, đó là một loại cảm giác thần kỳ. Một người khi sinh ra, tựa hồ không liên quan gì tới ngươi, nhưng vào lúc hắn cất tiếng khóc đầu tiên ngươi liền trói lại duyên mệnh với hắn.

    Loại cảm tình này và thân tình cha mẹ con cái, cũng tình yêu nâng đỡ hoạn nạn đều không giống nhau. Quan hệ cha mẹ con cái thành lập cần mười tháng hoài thai vất vả cùng bồi dưỡng ăn ý vận mệnh chú định, tình yêu cần thời gian thận trọng chuẩn bị, hơn nữa còn cần dưới tình huống bạn bè thân thích quan sát mà dùng một cái hôn lễ để định luận cái tình yêu này. Mà huynh đệ tỷ muội, dưới tình huống không can hệ với ngươi — không cần ngươi vì nó mà đau đớn hoặc vui sướng, không cần ngươi dành toàn bộ thời gian cho nó, cứ như vậy, lặng yên không tiếng động, gắt gao liên hệ hai người với nhau.

    Sao có thể không liên quan? Hai người cùng từ một địa phương ấm áp đi tới thế giới này, cũng chắc chắn sẽ trở về cùng một phiến đất. Mà giữa đó tồn tại những năm tháng chân thật, hai người sẽ có cuộc sống độc lập của từng người, có bi ai vui mừng của từng người, có gia đình cùng con đường tương lai của riêng mình, nhưng nhất định sẽ có một phần sinh mệnh hai người trùng hợp đan chéo nhau, khó phân lẫn nhau, tựa như có thể hòa tan nước máu. Sẽ nói với ngươi trước khi ngươi tử vong, là ngươi chưa bao giờ cô đơn. Có người cùng xuất phát từ một khởi điểm như ngươi, lại có cùng chốn về với ngươi.

    Nghĩ như vậy, cảm thấy may mắn cỡ nào. Bao nhiêu người một mình độc hành, bên người tới tới lui lui vô số nam nhân nữ nhân, người tốt người xấu, để trang trí cho mặt ngoài cuộc đời hắn, nhưng ngươi, ngươi trong sâu linh hồn còn có một người bạn huyết thống tương liên.

    Phá Quân khóc lóc thảm thiết, sau khi phụ thân tử vong, hắn nghĩ, hắn may mắn cỡ nào a, hắn còn có một cái đệ đệ, mẫu thân yêu phú ngại bần sinh cho hắn một cái đệ đệ. Đệ đệ này, còn là thiên tài mỗi người hâm mộ, ánh sáng thiên tài của hắn đã một lần khiến đôi mắt Phá Quân đau đến mức lệ rơi đầy mặt, cũng khiến ánh sáng của Phá Quân không chút nào thu hút.

    Nhưng ánh sáng kia, cũng đem theo ấm áp cùng vinh quang theo huyết thống mờ mịt kia tới bên người cái ca ca này.

    Nhưng mà, kể cả liên hệ thần kỳ cũng không chống cự được nhân tâm lệch quỹ đạo. Đệ đệ hắn, không coi hắn là ca ca.

    Cửa lại một lần nữa bị mở ra, lúc này là Moka cùng đội chữa bệnh đến từ Phụ trợ tư Hoa Đô.

    Nhìn thấy hai người chật vật trong đại sảnh, Moka chấn động, bệnh chữa đội phía sau hắn thế nhưng đã tập mãi thành thói quen, một bác sĩ ngoại khoa chuyên trị thương lập tức đi lên, kiểm tra đơn giản cho Lý Cảnh Hòa ý thức không rõ: “Không có vấn đề gì lớn.”

    Cho dù Phá Quân trong lúc bạo nộ, cũng vẫn giữ lại chừng mực.

    Moka đem ánh mắt nhìn hướng Diệp Tố, Diệp Tố bất đắc dĩ nhún vai, quan hệ hai anh em này, người ngoài đều không giúp được gì.

    Moka cũng rất quan tâm tới Phá Quân, thứ nhất là do biết được từ Hàn Nghiệp rằng Phá Quân cũng có quan hệ với tinh quẻ, thứ hai là Phá Quân lại chịu khó, còn chăm chỉ tôi luyện. Cho dù Moka bởi vì Phá Quân tuổi khá lớn, kế hoạch huấn luyện còn càng nghiêm khắc hơn càng nặng nề hơn Diệp Tố, nhưng Phá Quân vẫn cắn răng kiên trì tiếp tục, thậm chí mỗi lần mệt đến muốn chết muốn sống, vẫn thực vui vẻ.

    Sau khi Moka an ủi mà vỗ vỗ bả vai Phá Quân, Phá Quân vẫn còn khóc lóc, đem nước mắt chưa từng chảy từ cái chết của phụ thân mà xả ra khóc thống khoái.

    Sau một lúc lâu, cảm xúc Phá Quân mới dần dần bình phục xuống, hai mắt sưng đỏ nhìn chằm chằm Lý Cảnh Hòa được bác sĩ nâng lên sô pha, sau khi trầm mặc thật lâu, Phá Quân lại lần nữa nhấc lên ghế dựa, dùng sức mà đập xuống hai chân Lý Cảnh Hòa, rắc một tiếng, tựa hồ là thanh âm xương đùi nứt gãy, theo thanh âm đứt gãy này, liên hệ thần bí nào đó lại được nối lại. (đm thực ra cũng khổ thằng e, cả đời bị sm)

    Lý Cảnh Hòa vẫn luôn thấp giọng hừ hừ bỗng nhiên bộc phát ra tiếng kêu thảm thiết, Phá Quân ươn ướt hốc mắt: “Ta mua bên cạnh mộ địa phụ thân một phòng ở nhỏ, ngươi về sau liền thủ mộ cho phụ thân đi. Ta sẽ nuôi ngươi, chân của ngươi đừng nghĩ đến việc đổi chân giả, ta không có đủ tiền, nhưng xe lăn tốt vẫn mua được.”

    Trong cực độ thống khổ, Lý Cảnh Hòa ngẩng đầu, tuyệt vọng lại hung tợn nhìn chằm chằm Phá Quân: “Ngươi hài lòng chưa! Ngươi rốt cuộc biến ta thành phế nhân!”

    “Ta không hài lòng!” Phá Quân đột nhiên quát lớn một tiếng, sau đó xúc động mà gục đầu xuống, “Vừa lòng của ta, đều không thể trở lại.”

    Hắn vừa lòng nhất là thời điểm mười ba năm trước, thời điểm phụ thân đi sớm về trễ, còn có thể xuyên qua tầng mỏi mệt trên mặt hắn nhìn thấy mong đợi lấp lánh sáng lên, đó là ngày huy hoàng nhất của nam nhân vô vi tầm thường ấy; hắn vừa lòng nhất là thời điểm mười ba năm trước, bộ đáng đệ đệ ngoan ngoãn đáng yêu, hắn còn chưa nhìn ra từ bề ngoài non nớt của đứa nhỏ này một trái tim bị tiền tài hấp dẫn đến vặn vẹo biến hình.

    Đội chữa bệnh để lại một người chữa trị cho Lý Cảnh Hòa, những người còn lại theo mệnh lệnh Hàn Nghiệp, tìm ra nguyên nhân bệnh của Diệp Tố, hơn nữa, chữa khỏi cho hắn.

    Tiếp theo, từ bên ngoài xuất hiện một đống người nâng một đống dụng cụ lớn lớn bé bé, trực tiếp cải tạo một gian phòng cho khách trên lầu thành phòng y tế, chuẩn bị 24 giờ chằm chằm nhìn Diệp Tố.

    Đội trưởng đội chữa bệnh cười cười chào hỏi Diệp Tố: “Lại gặp ngươi.”

    Diệp Tố cười khổ một tiếng, nói loại lời này với bác sĩ tựa hồ không phải bộ dáng thực tốt a, đặc biệt hắn còn biết mình căn bản không có bệnh gì, lại khiến bọn họ uổng phí sức lực một hồi.

    Ngay từ đầu chỉ là một vài trị liệu thông thường, rút máu chuẩn bị xét nghiệm, Diệp Tố mấy ngày nay còn phải uống thuốc kháng dị ứng, đề cao sức chống chọi dược vật, vì sau đó sẽ tiến hành quá trình thẩm tách laser, ánh sáng bước sóng bất đồng sẽ tạo thành thương tổn trình độ nhất định với thân thể, ghê tởm buồn nôn chỉ là bình thường, những biến chứng khác cũng có thể khiến người chịu không ít khổ.

    Nếu không phải bệnh Diệp Tố quá hiếm thấy, nguyên nhân hình thành phức tạp, Hàn Nghiệp cũng sẽ không lựa chọn phương pháp chữa bệnh thẩm tách có hại với thân thể nhưng hiệu quả cực cường này. Theo đội trưởng đội chữa bệnh phỏng đoán, hẳn là khi Diệp Tố còn ở trong bụng mẹ, hoặc khi vừa sinh ra đã bị phóng xạ vũ trụ không rõ ảnh hưởng mới dẫn tới tình huống hiện tại, Nhân tộc cùng các chủng tộc khác bị phóng xạ vũ trụ ảnh hưởng cũng không phải ít, hoặc nhiều hoặc ít đều có chút bệnh không ảnh hưởng toàn cục. Phóng xạ trong vũ trụ ngàn ngàn vạn vạn, không nghiên cứu Diệp Tố đến rõ ràng từng tấc căn bản sẽ không phát hiện ra nguyên nhân gây bệnh, càng miễn bàn tới đúng bệnh hốt thuốc.

    Đội trưởng chữa bệnh dựa theo Hàn Nghiệp phân phó, nói rõ ràng với Diệp Tố những tình huống có khả năng phát sinh trong quá trình trị liệu. Diệp Tố cũng không có cách nào, hắn biết “bệnh” bất động liền ngủ của mình quá quỷ dị, không để bọn họ kiểm tra rõ ràng, Hàn Nghiệp sẽ không yên tâm. Tuy rằng kiểm tra cũng không kiểm tra được gì, nhưng làm họ biết khó mà lui cũng tốt.

    Không cần huấn luyện, chờ tiếp thu trị liệu, Diệp Tố có rất nhiều thời gian dư dả, không có việc gì làm liền xem giáo tài hóa học, thời điểm ban đêm đã đến, Diệp Tố xác nhận tinh thần thực no đủ, an tâm liền ngủ.

    Nhưng đội chữa bệnh không an tâm, độ khẩn trương theo hắn ngủ say mà càng cao lên, một loạt dụng cụ vây quanh Diệp Tố, dây dợ phức tạp tương liên cùng Diệp Tố, ghi chép lại những khác biệt rất nhỏ giữa giấc ngủ ngày thường của hắn và thình lình hôn mê.

    Diệp Tố tỉnh lại trong phòng thí nghiệm ầm ĩ, Tiếu Thừa vừa lúc rời khỏi phòng đông lạnh, hướng hắn làm cái thủ thế ok, tường kim loại phòng đông lạnh đã bị ăn mòn một chỗ hổng rất lớn, cũng đủ để người thuận lợi ra vào, trước mắt vạn sự đã sẵn sàng, chỉ thiếu gió đông.

    Gió đông trong đầu mọi người, sắp quấy lên phong ba bão táp cho căn cứ.

    Tinh thần Diệp Tố rung lên, vội vàng bò từ trong chăn ra, đơn giản rửa mặt xong lập tức tham gia vào thực nghiệm, Lý Hoằng Hậu, Yoshimoto, râu xồm bọn họ cũng ngày tiếp nối đêm mà nghiên cứu, tiến trình Dung băng dịch cũng sải bước về phía trước, hơn nữa, Diệp Tố làm bộ vô ý thức mà thuận miệng nói ra tin tức từ Tinh tế thế giới, có thể dẫn dắt ý nghĩ bọn họ tới con đường nhanh và hiệu quả hơn.

    Diệp Tố ban ngày nhào vào thí nghiệm, ban đêm lại tới Tinh tế thế giới nghiệm chứng, cứ như vậy hai ngày liền trôi qua.

    Sau khi ống nghiệm trải qua sôi trào kịch liệt, chất lỏng vẩn đục dần dần trở nên thanh triệt trong suốt, chậm rãi trầm tĩnh xuống.

    Một vòng người vây quanh nó liền theo bản năng mà ngừng thở, ánh mắt theo chất lỏng sôi trào mà phập phồng không ngừng, khí chất lỏng trong suốt tinh tế dưới ánh đèn dần dần hiện ra quang mang mê người, cũng khiến đôi mắt bọn họ sáng rọi.

    “Thành?”

    “Thành!”

    “Không nghĩ tới, khi dung băng dịch đạt tới tỉ lệ hoàn mỹ, khuynh hướng cảm xúc lại đẹp như vậy.” Một người hoa mắt say mê nói, trong mắt hắn đó quả thực là tác phẩm nghệ thuật, là tác phẩm nghệ thuật hoàn mỹ nhất do hóa học cùng con người điêu luyện sắc sảo tạo nên.

    Lý Hoằng Hậu cầm lấy ống nghiệm, lại dựa theo lượng một giọt mà dùng ống nhỏ chia Dung băng dịch vào từng bình nhỏ phân biệt, bọn họ hao phí lượng lớn thuốc thử hóa học, nói không khoa trương, các loại nguyên tố cộng lại cũng phải được 5-60 lít, hóa hợp ra Dung băng dịch lại chỉ có 10ml, ước chừng khoảng 200 giọt.

    Bọn họ đem bình nhỏ đựng dung băng dịch chỉnh tề mà xếp trong rương, sau đó một đám ngẩng đầu, không khí trở nên lắng đọng nghiêm túc.

    “Ta đi thôi.” Tiếu Thừa xung phong nhận việc, “Ta trải qua huấn luyện, với ta mà nói không phải nan đề.”

    Từ lúc hắn ở dưới mắt Benedict không ngừng thu nhỏ cảm giác tồn tại, chính là để chuẩn bị cho thời khắc này. Căn cứ này ở dưới sông băng, cách mặt đất ít nhất khoảng cách mười mấy mét, muốn chậm rãi hòa tan ra một cái cầu thang là công việc thập phần hao phí thể lực cùng sức chịu đựng. Lại nhìn người phòng thí nghiệm, ngoài Diệp Tố còn lại toàn người già, mà Diệp Tố, tuy lần trước khiến hắn kinh ngạc về đấu kỹ, nhưng trải qua nhiều ngày quan sát như vậy, hắn phát hiện Diệp Tố thực sự nhỏ yếu, khiến Tiếu Thừa đều đánh mất cảnh giác ban đầu.

    Nếu muốn để những người này toàn bộ chạy thoát, trước đó phải làm thông suốt tốt cầu thang mới được.

    “Vậy ngươi cẩn thận.” Diệp Tố nói, bọn họ cũng biết, ngoài Tiếu Thừa không ai có thể hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn. Diệp Tố đem cái rương cố định bên hông trang phục phòng lạnh của Tiếu Thừa, đặt ở vị trí thuận tay hắn, có thể thực thông thuận mà lấy ra bình nhỏ. “Ngươi nếu đánh đổ đám chai này, vậy có lẽ sẽ bị nhốt ở sông băng không ra được.”

    Tiếu Thừa ha ha cười: “Đông cứng cũng tốt, có lẽ một ngàn năm sau có thể đào ra được, lúc đó ta có thể xem địa cầu phát triển thành cái dạng gì.”

    Diệp Tố nghĩ nghĩ, tán đồng gật gật đầu, nếu Tiếu Thừa đánh đổ Dung băng dịch, thì phạm vi một thước quanh hắn sẽ hòa tan trong nháy mắt, sau đó sẽ đông lại trong thời gian rất ngắn, cơ năng thân thể Tiếu Thừa sẽ không bị phá hư, mà là bị đóng băng lại, theo lý luận, thực sự có khả năng được công nghệ cao ngàn năm sau cứu sống.

    Diệp Tố đấm vai hắn: “Cố lên.” Tương lai là chuyện của tương lai, hiện tại, đều hảo hảo tồn tại đi ra ngoài.

    Tiếu Thừa mặc tốt trang phục phòng lạnh, lại mang lên bao tay chuyên dụng để thí nghiệm hóa học, bao tay công nghệ nano* khiến hắn có thể nắn hình sau khi khối băng bị hòa tan. Hắn giống như một dũng sĩ được võ trang, đi vào phòng đông lạnh tỏa ra hàn khí. Diệp Tố cùng những người khác cũng vội vàng mặc vào trang phục phòng lạnh, theo sát phía sau.

    *công nghệ nano là một công nghệ thiết kế cấu trúc với quy mô nanomet (10-9) có nghĩa là đây là găng tay siêu đặc k bị thủng lỗ chỗ:))))

    Bọn họ nhìn Tiếu Thừa đứng cạnh chỗ hổng nơi vách tường bị ăn mòn kia, sau đó lấy một bình nhỏ từ trong rương ra, đổ dung băng dịch lên, thực mau, nửa mét khối băng đã hóa thành dòng nước chảy vào trong phòng, chảy được nửa đường lại bị đông lại. Tiếu Thừa đứng ở cửa động lại ném một vài giọt chất lỏng vào, sông băng lại một khối mà sụp xuống.

    Lúc này, vô tận sông băng cạnh vách tường đã xuất hiện một lỗ thủng thật lớn, cũng đủ để Tiếu Thừa đi vào hoạt động. Trong phương án kế hoạch của mọi người, bậc thang là nghiêng về phía trước, mặt phẳng bậc thang nghiêng hơn so với mặt bằng khoảng góc 45o, đương nhiên, góc độ càng nhỏ càng tốt, một phương diện để tiện leo lên, một phương diện để bảo đảm an toàn lúc đắp nặn bậc thang, khối băng bị hòa tan sẽ luôn hướng về phía trước, sẽ không khiến Tiếu Thừa sau khi hòa tan đụng phải nước mà gặp nguy hiểm.

    Tiếu Thừa quay đầu lại cười một cái, mở ra đèn chiếu sáng trên đỉnh đầu, đi vào sông băng đen nhánh. Theo hắn đi vào, sông băng từ khi ra đời đến giờ lần đầu tiên sáng lên, khối băng thuần túy phản xạ ra ánh sáng trắng tinh phảng phất như nguyệt hoa, ở thật sâu dưới mặt đất, đẹp đến kinh tâm động phách.

    Chương 130: Đào vong

    Đông đảo ánh mắt mang theo chờ mong cùng khẩn trương mà theo sát Tiếu Thừa, nhìn hắn bước vào lỗ thủng trong sông băng kia, tay phải lấy một lọ dung băng dịch từ trong rương ra, mở nắp bình, ngón cái nhẹ nhàng bắn ra, cái bình nhỏ kia liền bay ra một đường cong ưu nhã, rơi xuống sông băng ngăn trước mặt Tiếu Thừa, dung băng dịch chảy ra.

    Trong nháy mắt cái chai bay đi, Tiếu Thừa căng chặt toàn thân, cơ bắp vận sức chờ vận động, đôi tay đeo bao tay nano vươn nhanh tới, trong một khắc dung băng dịch rơi xuống sông băng, hai tay của hắn cũng chỉ cách khối băng này cự li gang tấc.

    Dung băng dịch phát huy hiệu quả cực nhanh, sông băng trước mặt Tiếu Thừa lập tức biến thành nước sụp xuống, mà đôi tay Tiếu Thừa theo sát đó, tốc độ thế nhưng không phân cao thấp với nước đang bị trọng lực ảnh hưởng mà đổ xuống, vào một giây trước khi đám nước kia bị nhiệt độ thấp đông lại thành băng, tay Tiếu Thừa đã rốt cuộc đuổi kịp.

    Giờ khắc này, sự tình phát sinh cực nhanh lại cực chậm, Tiếu Thừa giống như biến thành một vị trượng phu ôn nhu, tay hắn mềm nhẹ mà vuốt qua đoàn nước kia, phảng phất như vuốt ve làn da tinh tế của thê tử. Người phía sau hắn còn không rõ hắn rốt cuộc có đụng tới đoàn nước kia hay không, nhưng kết quả cuối cùng bày ra khiến mọi người kinh ngạc cảm thán.

    Khối băng lại lần nữa đông lại, thành một khối hộp nghiêng, nằm song song trước chân Tiếu Thừa, tư thái nằm ngang thực đông cứng, nhưng lại khiến mọi người muốn hô lên kinh diễm.

    Tiếu Thừa nhấc chân đứng lên trên, tựa như bước lên bậc thang đầu tiên, vững vàng đứng trên đó, hắn quay lại dùng đôi tay sáng tạo nên bậc thang này giơ một ngón cái với mọi người.

    Tiếp theo, hắn lại từ trong rương lấy ra một bình nhỏ.

    Mọi người còn không kịp hoan hô chúc mừng bước đầu tiên thành công, đã lại ngưng hô hấp.

    Bước thứ hai, nhìn qua còn nước chảy mây trôi hơn bước đầu, lại một bậc thang khối hộp hoàn mỹ. Tiếu Thừa cảm thấy đôi tay tựa hồ nóng cháy lên, tràn ngập lực lượng, hắn tiến lên trước nhìn thoáng qua sông băng sâu không lường được, đèn chiếu sáng trên đầu gian nan mà truyền ánh sáng tới khối băng, Tiếu Thừa nhợt nhạt cười, thần sắc tự tin cùng nắm chắc tỏa sáng trên mặt hắn.

    Bước thứ ba, bước thứ tư…

    Lúc sau, mọi người đều phải ngẩng đầu mới có thể thấy Tiếu Thừa, một con đường nghiêng về phía trước càng lúc càng dài.

    Sau khi tạo mười mấy bậc thang, Tiếu Thừa “trên cao nhìn xuống” phất tay về hướng Diệp Tố bọn họ, ý bảo bọn họ không cần nhìn chằm chằm, hắn có thể xử lý. Chỉ cần đừng để khi hắn kiến tạo cầu thang bị Benedict phát hiện dấu vết là tốt rồi.

    Còn cách thời gian ba giờ kiểm tra một lần cũng gần, Diệp Tố cùng Lý Hoằng Hậu bọn họ đều rời khỏi phòng đông lạnh, tiếp tục ở trong phòng thí nghiệm làm thực nghiệm. Để lại vài người ở trong xem xét tình huống Tiếu Thừa, trên eo Tiếu Thừa còn buộc dây thừng thật dài, một đầu khác dây thừng để trong phòng đông lạnh, mỗi khi dây thừng động một chút, bọn họ liền biết Tiếu Thừa vẫn an toàn không có việc gì. Nếu dây thừng bất động thời gian dài, bọn họ phải suy xét đi vào cứu Tiếu Thừa đã biến thành khối băng về.

    Cũng may loại sự tình đáng sợ này vẫn không phát sinh, dây thừng tựa như con đường chạy trốn của bọn họ, siêng năng mà kéo dài về phía trước.

    Trong phòng thí nghiệm, mọi người tuy rằng trông bận rộn vô cùng, nhưng không ai thực sự để tâm vào thực nghiệm, vẫn luôn chú ý tình huống trong phòng đông lạnh.

    Thực mau, người tuần tra tới, là Benedict, hắn theo thường lệ đi mấy vòng quanh phòng thí nghiệm. Hắn nhạy bén cảm thấy không khí có chút không bình thường, loại cảm giác này gần như là trực giác, khiến Benedict nhất thời không rõ ngọn nguồn.

    Diệp Tố thu hồi ánh mắt đang nhìn Benedict, tim không tự chủ được mà đập nhanh vài lần. Cùng lúc đó, Lý Hoằng Hậu, Yoshimoto đám người hoặc nhiều hoặc ít rời đi ánh mắt nhìn về phía Benedict, có lẽ chính loại mạch nước ngầm này bắt đầu khiến Benedict cảm thấy không thích hợp, chậm chạp không rời khỏi.

    Thời điểm lúc trước hắn tới, mọi người đều là xa cách, tuy ánh mắt bọn họ lần này thập phần mịt mờ, nhưng vẫn khiến Benedict đã trải qua huấn luyện còn có kinh nghiệm phong phú nổi lên lòng nghi ngờ bản năng.

    Benedict lại một lần nữa đi xuyên qua mọi người, đi qua địa phương lúc trước Tiếu Thừa thường đợi, tầm mắt lập tức quét qua. Không thể không nói, Tiếu Thừa ngày thường tận lực giảm bớt cảm giác tồn tại thực sự có tác dụng, Benedict cũng không lập tức phát hiện Tiếu Thừa không ở trong phòng thí nghiệm. Bất quá, lúc này Benedict đang trong trạng thái nghi thần nghi quỷ, trải qua huấn luyện khiến hắn cảnh giác cao độ, tầm mắt hắn sau khi đảo qua địa phương kia, sửng sốt một giây, giống như phát hiện điều gì đó, tầm mắt lại chậm rãi quay lại.

    Diệp Tố khẩn trương đến siết chặt cốc chịu nhiệt.

    Benedict nhìn chằm chằm một góc kia, thực mau liền ý thức được, hắn tới phòng thí nghiệm lâu như vậy mà chưa nhìn thấy Tiếu Thừa. Hắn liền đương nhiên mà đem không khỏe do ánh nhìn yên lặng chăm chú của mọi người quy kết lên việc không thấy Tiếu Thừa. Hắn một lần nữa xem kĩ mọi góc cạnh của phòng thí nghiệm này, xác nhận không thấy tung tích Tiếu Thừa, đôi mắt chim ưng chuyển hướng Diệp Tố: “Tiếu Thừa đâu?”

    Diệp Tố trong lòng lộp bộp một cái, lúc hắn đang luống cuống tay chân mà sắp xếp ngôn ngữ, Lý Hoằng Hậu tựa như tùy ý mà mở miệng: “Hắn ở trong phòng đông lạnh, hắn nhàm chán sờ hết mấy góc phòng thí nghiệm rồi, hiện tại đang sờ phòng đông lạnh.”

    Gừng càng già càng cay, Diệp Tố vội theo lão sư cười nói: “Tiếu Thừa đều sắp mốc meo, vừa lúc nhiệt độ thấp giữ tươi.”

    “Nga?” Benedict nửa tin nửa ngờ, hắn đương nhiên không hoài nghi Tiếu Thừa không ở trong phòng đông lạnh — phòng thí nghiệm này ngay cả chim cũng bay không thoát, trừ bỏ phòng đông lạnh cũng không có nơi nào khác để đi, nhưng hắn vẫn hoài nghi mục đích Tiếu Thừa ở phòng đông lạnh.

    Benedict ý vị không rõ mà nhìn chằm chằm biểu tình Diệp Tố, Diệp Tố theo bản năng mà dời đi tầm mắt, Benedict trong nháy mắt tinh quang chợt lóe.

    Moka cùng Hàn Nghiệp đều đã dạy Diệp Tố chế phục người khác bằng vũ lực thế nào, lại không dạy hắn ngồi ổn núi Thái Sơn trong giao phong tâm cơ.

    “Nhàm chán a, vậy ta đi bồi hắn giải sầu.” Benedict cười một cái, xoay người đi.

    Mọi người nhất trí ngẩng đầu nhìn hắn, đều ngầm nghĩ một tiếng không tốt.

    Diệp Tố nắm cốc chịu nhiệt không biết àm gì, trong đầu kịch liệt mà quay cuồng những ý tưởng vụn vặt, thời điểm Benedict đi qua hắn để tới phòng đông lạnh, Diệp Tố nhanh chóng quyết định mà đánh nghiêng cốc chịu nhiệt, phần lớn dung dịch đều đổ lên cánh tay mình.

    Nhìn qua như do Benedict chạm đổ.

    Diệp Tố phát ra tiếng hô đau đớn, Lý Hoằng Hậu cách hắn gần nhất lập tức phản ứng lại, lập tức la lớn: “Mau rửa sạch, chúng ta cần bác sĩ!”

    Người trong phòng thí nghiệm lập tức ăn ý mà loạn lên, những người đang làm thí nghiệm buông đồ vật trong tay, vội vàng kinh hoảng chạy hướng Diệp Tố, vừa lúc chặn đường Benedict.

    “Dung dịch này có độc tính!” Diệp Tố kinh hoảng kêu lên.

    Lúc này, Benedict cũng không rảnh lo Tiếu Thừa, vội vàng xoay người xem xét tình huống Diệp Tố, quần áo trên cánh tay hắn bị ăn mòn ra một lỗ lớn. Diệp Tố chính là quân chủ lực tróc nguyên tố kí sinh, sao có thể để hắn xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

    Benedict lập tức lấy ra máy nhắn tin gọi bác sĩ lại đây, Lý Hoằng Hậu mang Diệp Tố ra bồn nước rửa sạch, những người khác mồm năm miệng mười mà nói phương pháp cấp cứu.

    Phòng thí nghiệm trở thành một mảnh hỗn loạn, trong lúc hỗn loạn, Benedict không chú ý có một người dùng sức ấn ấn vài cái trên chuông cửa cạnh phòng đông lạnh, đây là ám hiệu bọn họ đã thiết trí từ trước.

    Người trong phòng đông lạnh nghe thấy tiếng chuông lập tức đổi sắc mặt, vội vàng lắc dây thừng Tiếu Thừa lưu lại.

    Sau khi cảm giác được dây thừng dao động, Tiếu Thừa cũng lập tức biết được tình huống bên ngoài, lập tức nhanh chóng theo bậc thang chạy về, vào phòng đông lạnh xong, đem rương dung băng dịch cùng dây thừng đều giấu ở bậc thang, lại cùng vài người khác chuyển dời một máy làm lạnh thật lớn, chặn lỗ hổng trên tường, xác nhận không còn dấu vết gì xong, Tiếu Thừa mới làm bộ dù bận nhưng vẫn ung dung mà đi ra ngoài.

    Vừa mở ra cửa phòng đông lạnh, nhìn thấy nhiều người như vậy loạn thành một đoàn, Tiếu Thừa kinh ngạc hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

    Benedict vội vàng quay đầu lại thấy được Tiếu Thừa.

    Lúc này bác sĩ cũng tới nơi, vội vàng xem xét vết thương trên cánh tay Diệp Tố, “Cũng may xử lý đúng lúc, không thương nặng, chỉ có tổ chức da bị tổn hại, bôi chút thuốc là có thể khỏi thực mau.”

    Diệp Tố hít khí lạnh, để bác sĩ bôi nước thuốc. Leopold nghe tin còn cố ý tới an ủi Diệp Tố một phen, có một cái nhạc đệm như vậy, Benedict cũng không tiếp tục nắm Tiếu Thừa không bỏ.

    Đám người đều lục tục mà rời đi, mọi người mới thở phào một hơi dài.

    Tiếu Thừa có chút không đành lòng, hỏi Diệp Tố: “Vẫn ổn chứ?”

    “Ta có chừng mực.” Diệp Tố cười cười, “Còn ngươi? Tình huống thế nào?”

    “Có 56 bậc thang.” Tiếu Thừa nói, “Dựa theo ta ước tính, khoảng một trăm tám mươi chín mươi bậc là có thể đột phá lớp băng.”

    “Vậy thì tốt, nắm chặt thời cơ mau chóng rời khỏi đây.”

    Kéo dài tới buổi tối càng không tiện hành động, Diệp Tố bọn họ có thời gian giấc ngủ cố định, nhưng đám người Benedict kia chính là theo ca mà tới, cho dù thời điểm bọn họ ngủ cũng sẽ dành ra thời gian mà tới kiểm tra tình huống một lát, nếu nhìn thấy Tiếu Thừa còn không ngủ mà ở phòng đông lạnh, điểm đáng ngờ kia đã quá nhiều, chỉ có thể nhân hiện tại nắm chặt thời gian.

    Tiếp đó mọi người càng thêm cẩn thận, liên tiếp giấu diếm được hai nhóm người tuần tra, bọn họ không phải Benedict, tâm cảnh giác rõ ràng không bằng. Cuối cùng, bọn họ cũng chờ được tin tốt của Tiếu Thừa. Đến thời điểm đám người tuần tra thứ ba rời khỏi, bọn họ sôi nổi mặc trang phục phòng lạnh tiến vào phòng đông lạnh. Dung băng hóa lỏng thành cầu thang liền kéo dài từ một lỗ hổng tới sâu trong sông băng, dài tối dài tối, mặc dù một đầu khác là mặt đất rộng lớn, vẫn cứ một mảnh đen nhánh.

    Mọi người kinh hỉ mà đối diện, sau đó có trật tự mà xếp thành hàng, Tiếu Thừa đương nhiên dẫn đầu, còn người trẻ tuổi thứ hai Diệp Tố thì bọc hậu.

    Con đường này đi vào mới cảm giác được giá lạnh, cho dù có trang phục phòng lạnh cũng chịu không nổi, không biết Tiếu Thừa làm sao có thể nhanh nhẹn mà kiến tạo cầu thang trong điều kiện nhiệt độ lạnh như vậy. Bất quá, bọn họ nhanh chóng nhẹ nhàng mà leo lên cầu thang, thân thể thực mau liền nóng lên, cùng lúc đó, tim cũng đập càng lúc càng nhanh, không ai còn cảm thấy rét lạnh.

    Đi chừng mười phút, Tiếu Thừa dừng lại, bởi vì phía trước còn có một đoạn đường hắn chưa hòa tan, chỗ này đã cách mặt băng rất gần, một khi hòa tan sẽ bị bên ngoài chú ý, hắn chỉ có thể để tới bây giờ mới mở nốt đường.

    Trải qua luyện tập hơn một trăm bậc thang, thủ pháp tạo bậc thang của Tiếu Thừa quả thực là xuất thần nhập hóa, người phía sau đều sửng sốt nhìn hắn, mấy bậc cầu thang còn lại bất quá chỉ là công phu nháy mắt.

    Thời điểm chui ra khỏi mặt băng, đèn chiếu sáng trên đầu bọn họ nổi bật giữa ban đêm Nam cực đen nhánh như mực.

    Bọn họ cũng không định che giấu, không có đèn, đối với nhóm giáo thụ tuổi già, quả thực là một bước khó đi.

    Tiếu Thừa nhanh nhẹn mà lấy ra đèn pha, soi rọi một khoảng không trung rộng lớn trống trải trên bầu trời, bật tắt bật tắt nhiều lần, thời gian khoảng cách không đồng nhất, đây là tín hiệu mật mã hắn gửi cho đồng bạn. Mà căn cứ phát hiện ánh đèn quỷ dị này đầu tiên, bọn họ tuy rằng không hiểu nội dung trogn đó, nhưng tần suất bí ẩn này khiến bọn họ biết đây tuyệt đối không phải nhân viên khoa học bình thường, nhân viên khoa học bị lạc ở Nam cực chỉ biết sử dụng tính hiệu cầu cứu quốc tế mọi người đều biết.

    Trên dưới căn cứ lập tức vang lên cảnh báo.

    “Chúng ta đi mau!” Tiếu Thừa chờ Diệp Tố bò khỏi lớp băng cuối cùng rồi la lớn, bọn họ chỉ cần chống đỡ tới khi phái chủ hòa chú ý tới tình huống bọn họ mà tạo áp lực cho phái chủ chiến là có thể được giải cứu!

    Chương 131: Kiêng kị

    Căn cứ như nồi dầu nóng bị ném vào một khối băng lớn, xuy xuy mà sôi trào lên. Leopold vừa mới ngủ, đã bị tiếng cảnh báo gọi tỉnh, vội vàng khoác kiện áo khoác, hô với máy nhắn tin: “Tình huống thế nào?”

    “Có nhân viên không rõ xuất hiện phía ngoài căn cứ 100m! Cũng sử dụng ám hiệu đặc thù!”

    Leopold thấp giọng mắng phái chủ hòa vài câu, liền chạy hướng phòng chủ điều khiển, hắn còn tưởng rằng phái chủ hòa làm chuyện xấu gì.

    Nhưng mà nửa đường, người trong phòng chủ điều khiển lại gửi tới tin tức: “Khi tia hồng ngoại dò xét, tổng cộng có mười sáu người!” Nói tới đây, người nọ dừng một chút, ngữ khí trở nên cực kỳ cổ quái, “Bọn họ hình như chui ra từ dưới lòng đất, ta mơ hồ có thể nhìn thấy một cái động?”

    Ngữ khí không xác định của hắn hoàn toàn không phù hợp tác phong bộ đội đặc chủng, khiến Leopold gắt gao nhíu mày lại, tức giận mà đồng thời lại cảm thấy kỳ quái, bước chân nhanh hơn.

    Màn hình lớn trung ương trong phòng chủ điều khiển hiện ra hình ảnh thập phần rõ ràng, nhưng bởi vì Diệp Tố bọn họ đều mặc trang phục phòng lạnh vừa đen vừa dày, chỉ có thể mơ hồ nhìn thấy mười mấy người chạy như điên trên băng, căn bản vô pháp phân biệt đến tột cùng là ai.

    “Bọn họ sắp rời khỏi khu vực camera hồng ngoại.” Một người nói, đem màn ảnh kéo về phía cửa cầu thang, trên hình chỉ là một đám đen lấm tấm, “Đây là địa phương đầu tiên phát hiện thấy bọn họ, tia hồng ngoại lúc trước không dò xét thấy bất luận dị thường gì. Chúng ta cũng từng hướng bọn họ phát ra tin tức dò hỏi, nhưng không được để ý tới.”

    Leopold gắt gao nhìn chằm chằm điểm đen kia, lại nghĩ tới mười sáu người, mười sáu,… số này vừa bằng số người trong phòng thí nghiệm…

    Leopold ẩn ẩn cảm thấy một tia bất an, cứ việc cảm thấy thập phần vớ vẩn nhưng vẫn lập tức gọi Benedict: “Đi phòng thí nghiệm kiểm tra!”

    Benedict đương nhiên cũng nghe thấy tiếng cảnh báo, đã chuẩn bị sẵn trận địa đón quân địch, lại không nghĩ tới mệnh lệnh nhận được là kiểm tra tình huống trong căn cứ, nhưng hắn không dám chậm trễ, nhanh chóng cùng một tiểu đội phía sau phi nước đại tới phòng thí nghiệm.

    Trong nháy mắt khi cửa phòng thí nghiệm được mở ra, trong lòng Benedict liền lộp bộp một tiếng, an tĩnh đến kỳ cục. Hắn cấp tốc chạy tới phòng đông lạnh, thấy rõ tình trạng bên trong, tư duy của hắn không chịu tin tưởng nhưng lại phảng phất như bị thứ gì cho một kích, hít ngược một hơi khí lạnh.

    “Uy uy! Tình huống thế nào?” Máy nhắn tin truyền đến Leopold dò hỏi.

    Benedict cầm lấy máy nhắn tin, gần như chết lặng mà đi về phía trước vài bước, đôi mắt thẳng tắp mà nhìn chằm chằm trước mặt, sau đó đem máy nhắn tin đưa đến bên miệng, ngữ khí đều thay đổi, đây là việc cả kiếp sống bộ đội đặc chủng của hắn chưa từng phát sinh qua: “Bọn họ chạy trốn!”

    Lúc này, những thành viên còn lại của tiểu đội cũng đều đi đến, nhìn thấy cửa động khảm trên vách tường như một mãnh thú mở lớn miệng, khó thể tin nổi mà hô: “Thượng đế!”

    Đây chính xác như thần tích do thượng đế sáng tạo ra.

    Leopold hung hăng đấm lên mặt bàn, hắn không biết đám người Diệp Tố đào tẩu thế nào, nhưng thủ đoạn có thể khiến Benedict khiế sợ như vậy tất nhiên là vượt mức bình thường, hắn nhanh chóng bình tĩnh lại, hạ mệnh lệnh liên tiếp, phái ra năm xe việt dã đuổi theo mười sáu người kia.

    Bản thân hắn đương nhiên cũng nằm trong hàng ngũ đuổi bắt, khi hắn rời khỏi phòng chủ điều khiển, điểm đỏ đã vượt ra ngoài màn hình theo dõi, Diệp Tố Tiếu Thừa ít nhất đã chạy được 1000m.

    Benedict cũng lập tức trở lại đại sảnh căn cứ, vội vàng gia nhập đội ngũ đuổi bắt, khi hắn ngồi vào ghế phụ, lập tức giải thích cho Leopold tình huống vừa rồi, hắn gian nan mà nuốt một ngụm nước miếng mới nói: “Bọn họ thế nhưng đào một đường hầm trong băng!”

    “Đào?” Leopold thập phần bất mãn với động từ này.

    Benedict: “Tha thứ ta không biết nên miêu tả thông đạo kia hình thành thế nào, nhưng ta nhìn thấy chính là như vậy, một đường hầm trống rỗng xuất hiện ở đó, để bọn họ rời khỏi căn cứ bằng sắt!”

    Khi xe việt dã chạy đến cửa động bọn Diệp Tố bò ra, xe dừng lại, Leopold hạ cửa kính xe nhìn xuống, lúc này mới thấy rõ một mặt đường hầm kia, mặt cắt mượt mà kia căn bản không giống vũ khí sắc bén đào tạc ra, Diệp Tố Lý Hoằng Hậu bọn họ cũng không có khả năng đào được một đường hầm lớn như vậy, sông băng Nam cực không khoa trương mà nói, độ cứng cũng không khác sắt là mấy. Ngoài thủ đoạn hóa học, không có khả năng khác.

    “Tiếp tục truy!” Leopold đóng cửa sổ xe, trên mặt đồng dạng xuất hiện biểu tình không thể tưởng tượng nổi.

    “Không có khả năng!”

    Một tiếng kêu thê lương vang lên ở phòng đông lạnh.

    Tiến sĩ Miranda gặp quỷ mà nhìn chằm chằm đường hầm kia, mí mắc vốn dĩ vô thần sụp xuống phảng phất như bị thứ gì ngạnh sinh sinh mà chống lên, tròng mắt lồi ra trông vô cùng khủng bố.

    Thủ vệ Benedict lưu lại nơi này, mấy người đứng bên cửa động, còn có mấy người mở ra đèn pha, chiếu vào trong đường hầm, ánh đèn không hề trở ngại mà chiếu xuyên qua, bậc thang băng sáng lập lánh, ánh đèn sáng ngời bị khối băng chiết xạ tản ra, tựa hồ trở nên mê mang ôn hòa, như từng đoàn ánh sáng nhu hòa phập phồng trên bậc thang đường hầm.

    Làm những người tín giáo ở đâu đều có ảo giác cầu thang này có thể thông lên thiên đường mà nhìn thấy thượng đế.

    Bọn họ chỉ biết chấn động, nhưng tiến sĩ Miranda nháy mắt nghĩ đến kỳ tích hóa học ẩn sau “thần tích”, chất hóa học thần bí có thể nháy mắt hòa tan sông băng, cần nguyên lý gì? Cần những thành phần gì?

    Miranda lại hét lên một tiếng: “Không có khả năng!” Điều này còn khiến nàng khó tiếp thu hơn nguyên tố ký sinh, cho nên nàng phát ra thanh âm lớn nhất tuổi già có thể.

    Tiếng kêu của nàng khiến không ít người thấy lỗ tai không khỏe, đang muốn để trợ thủ đẩy nàng ra, thì đột nhiên nhìn thấy vẻ mặt tiến sĩ Miranda vặn vẹo, đôi tay gắt gao che ngực, cả người run rẩy co rút, nếu không phải có quần áo chống lạnh thật dày chống đỡ, đã sớm lăn khỏi xe lăn.

    “Mau đưa nàng tới bác sĩ! Nàng bị tắc nghẽn cơ tim!” Một người cao giọng hô, trợ thủ liền kinh hoảng mà lập tức đẩy tiến sĩ Miranda chạy ra ngoài.

    Con đường an tĩnh thần kỳ trong phòng đông lạnh kia, lạnh băng mà quan sát hết thảy mọi việc phát sinh. Nó tựa như bậc thang lên thiên đàng, làm người nhìn thấy có thể tín ngưỡng thượng đế, cũng làm tiến sĩ Miranda nhìn thấy nó liền trực tiếp đi gặp thượng đế. (buồn cười vclin omg)

    Xe việt dã không dám đi quá nhanh trên băng, mặt đất quá trơn, không cẩn thận liền dễ dàng khiến xe mất khống chế.

    Bỗng nhiên, bọn họ nghe được một hồi thú rống, tài xế tức khắc giảm tốc độ vốn dĩ đã không nhanh xuống càng chậm hơn, Benedict nhanh chóng lấy ra một khẩu súng, ánh mắt nhìn chằm chằm màn hình dò xét hồng ngoại, mặt trên còn chưa dò xét được cái gì, chỉ có một mảnh sông băng trống trải.

    “Là sói nam cực.” Chỉ cần nghe thanh âm là bọn họ có thể phán đoán được giống loài, “Nghe thanh âm dường như đang vật lộn!”

    Leopold lập tức phân phó tài xế: “Mau! Hướng phía thanh âm đi!”

    Thời điểm này, có thể cùng sói nam cực oan gia ngõ hẹp ngoài đám Diệp Tố cũng không còn suy đoán nào khác. Lấy vũ lực bọn Diệp Tố, muốn vật lộn cùng sói nam cực không khác gì đi tìm chết, trừ bỏ Tiếu Thừa, không ai có thể sống sót người công kích của sói nam cực. Leopold không muốn bọn họ xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, thứ nhất nguyên tố ký sinh còn chưa được tróc ra, thứ hai vô pháp giải thích với phái chủ hòa cùng quốc gia những nhà khoa học này, càng quan trọng là, nếu nhóm người này xảy ra nguy hiểm, kia quả thực là tai nạn của nhân loại, thậm chí nói là tận thế cũng không quá, Leopold tuy rằng hành vi không tôn trọng bọn họ, nhưng trên tâm lý vẫn kính ngưỡng, hắn không muốn trở thành tội nhân của lịch sử.

    Leopold chỉ có thể hy vọng bọn họ không gặp quá nhiều sói nam cực, Tiếu Thừa có thể tạm thời ngăn cản một lúc, đợi bọn họ tới.

    Tài xế phát huy kỹ thuật điều khiển xe tối cao, người trên xe cũng đều lấy ra vũ khí, lên đạn đặt trên cửa sổ xe, tùy thời chuẩn bị chiến đấu.

    Nhưng dần dần, bọn họ phát hiện một tia không thích hợp. Tiếng hô ngày càng gần, nhưng bọn họ chỉ nghe được tiếng sói nam cực kêu, lại không nghe thấy thanh âm con người. Ở băng nguyên trống trải, thanh âm hẳn có thể truyền rất xa…

    Chẳng lẽ người đều đã……

    Trong lòng mọi người đều nảy lên suy đoán tồi tệ, thực may, xe việt dã cách bầy sói càng lúc càng gần, khi người trên xe thấy rõ tình hình, đều trầm mặc đến quỷ dị, từng đợt rét lạnh sởn tóc gáy trực tiếp xuyên thủng trang phục phòng lạnh, trong bóng tối vô biên vô hạn, dưới hai ánh đèn pha chiếu xuống, một đám sói nam cực kia phảng phất như gặp sự kiện thần quái nào đó, thê lương mà tru lên.

    Nửa thân thể chúng nó đều chìm trong sông băng, có cái lộ ra đầu, có cái lộ ra chân trước, nhưng vô luận thế nào, chúng nó đều bị băng vây gắt gao, nếu không phải đầu còn giãy giụa, còn phát ra tiếng kêu, sẽ khiến người cho rằng bầy sói này chỉ là món đồ chơi vải chưa hoàn thành.

    Có mấy con sói tương đối gầy yếu đã không chịu nổi sông băng rét lạnh mà trực tiếp hôn mê.

    Mọi người trong thùng xe hai mặt nhìn nhau, đều từ ánh mắt đối phương thấy ảnh ngược sợ hãi của mình. Tình huống hẳn là, một đám người trên đường chạy trốn gặp phải sói nam cực hung ác, bọn họ già già yếu yếu, nhưng một người cũng không hoảng loạn. Bọn họ bình tĩnh mà lấy ra một thứ — đám người Benedict còn vô pháp mà tưởng tượng ra bộ dạng thứ này, nhưng có thể nghĩ ra tác dụng của nó. Thứ này khiến băng dưới chân sói nam cực nháy mắt hóa thành một vũng nước, nhóm sói nam cực đều không thể phản kháng mà rơi xuống, sau nó nước bị đông lại, sói nam cực bị vây trong băng vĩnh viễn, cho đến lúc tử vong.

    “Tiếp tục đi.” Không biết qua bao lâu, Leopold mới lãnh đạm mà mở miệng, thanh âm hắn có một loại hiềm nghi giả vờ trấn định. Kỳ thật tất cả những người đang ngồi ở đây đều có thể tưởng tượng ra, nếu loại đồ vật thần kỳ này có thể đối phó sói nam cực, cũng có thể đồng dạng đối phó mình. Hành động đuổi bắt của bọn họ, chỉ sợ cũng không thuận buồm xuôi gió như vậy.

    Xe việt dã vòng qua bầy sói nam cực, yên lặng tiến về phía trước trong màn đêm.

    Bỗng nhiên có người cảm khái một tiếng: “Nhà khoa học mới là đám người đáng sợ nhất thế giới.” Từ bom nguyên tử đến thuốc phiện, đều ra đời từ tay đám nhà khoa học.

    Nhưng bọn hắn cũng không nên quên, nguyên nhân xe việt dã bọn họ đang ngồi có thể chạy; cũng không nên xem nhẹ, Diệp Tố bọn họ phát minh Dung băng dịch, chỉ vì chạy trốn. Năm đó Nobel phát minh thuốc nổ uy lực thật lớn, cũng tuyệt đối không phải để nhân loại giết hại lẫn nhau; Hahn và Strassmann phát hiện ra phân hạch hạt nhân, trở thành khởi nguyên của đạn hạt nhân, nhưng mục đích của bọn hắn xuất phát từ tò mò cùng thành kính với khoa học.

    Tiếu Thừa dẫn theo đám Lý Hoằng trên sông băng, chạy như điên về một phía, đây là phương hướng hắn đã ước định tốt cùng đồng bạn; bọn họ khi thu được tin tức sẽ lập tức thẳng hướng tới nơi này tìm.

    Nhưng có quá nhiều người già, căn bản không chạy đua được với xe việt dã của Leopold. Cuối cùng, đèn xe vẫn thẳng tắp chiếu lên người bọn họ, bất quá, bọn họ thực mau phát hiện, Leopold đuổi theo cũng không tức hộc máu mà gầm xe vây quanh bọn họ, tựa hồ kiêng kị thứ gì.

    Tiếu Thừa thực mau liền ý thức được Leopold cố kỵ, bước lên phía trước, giằng co cùng mấy xe việt dã, đồng thời giơ một bàn tay lên, để mọi người trong xe nhìn thấy tay hắn cầm một thứ. — Nhất định là đồ vật thần kỳ kia!

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải