Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 132-136

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 132: Cứu viện

    Tiếu Thừa đối mặt năm xe việt dã phát ra ánh sáng phảng phất như ánh mắt yêu xà, không biết trong lòng có bồn chồn hay không, nhưng ít ra trên mặt trấn định tự nhiên, hơi hơi nâng tay đã kiến Leopold bọn họ kiêng kị không thôi.

    Kỳ thật bọn Diệp Tố đều rõ ràng, Dung băng dịch của bọn họ không nhiều lắm, chế tạo vốn dĩ không được nhiều, đa số đã dùng để chế tạo bậc thang, đến lúc này chỉ còn lại vài giọt mà thôi.

    Nhưng Leopold không biết điều này, không dám hành động thiếu suy nghĩ, tuy rằng bọn họ đều có súng, nhưng không ai dám thật sự nổ súng, nếu không cẩn thận giết chết một người, chỉ dư luận thôi đã có thể mắng chết bọn họ.

    Leopold nói từ xa: “Vào cực dạ Nam cực, các ngươi chạy lung tung rất nguy hiểm, vẫn nên cùng chúng ta về căn cứ đi, có chuyện gì chúng ta chậm rãi ngồi xuống nói.”

    “Quên đi, không có lời gì để nói với các ngươi.” Tiếu Thừa trả lời.

    Leopold cười một cái, nói: “Ta biết các ngươi bởi vì một số thủ đoạn cường ngạnh của ta mà không cao hứng, nhưng ta cũng chỉ là bất đắc dĩ, kế hoạch chinh chiến lửa xém lông mày, mỗi phút đồng hồ chậm trễ đều khiến nhân loại chúng ta lạc hậu đi một chút. Chưa nói tới vấn đề khác, mã hóa tin tức sóng cũng cực kỳ quan trọng với bản thân địa cầu, ta bởi vì quá sốt ruột mới nhất thời phạm phải hồ đồ. Không tôn trọng các ngươi, là ta sai. Nhưng Tiếu Thừa, ngươi cũng không thể đem an toàn của các vị giáo thụ ra nói giỡn. Sói nam cực vừa rồi các ngươi cũng gặp, tuy rằng tránh thoát một đợt này, nhưng cũng khó bảo toàn sẽ không gặp phải vấn đề gì tại đợt sau — ta đương nhiên không phải nguyền rủa, chỉ là nói ra sự thật. Hơn nữa, nhiệt độ không khí ngày càng thấp, trang phục phòng lạnh tác dụng cực kỳ nhỏ bé, nhóm giáo thụ đều đã cao tuổi, chịu đựng không nổi.”

    Tiếu Thừa cười lạnh một tiếng, không nói một từ.

    Tiếu Thừa lại chuyển hướng sang nhóm giáo thụ phía sau hắn, điểm danh vài người: “Asp giáo thụ, ta nhớ rõ ngài có chút bệnh phong thấp, thời điểm ta biết các ngài rời khỏi căn cứ, ta thực lo lắng thân thể của ngài, phải biết rằng, rét lạnh nam cực chính là đâm xuyên xương cốt.”

    Asp giáo thụ chính xác cảm thấy có chút không thoải mái, xương cốt như bị kim đâm, nhưng hắn không hé răng.

    Leopold nói: “Willy giáo thụ, ngài đã hơn bảy mươi tuổi, trong này, ngài cũng là người lớn tuổi nhất, ta cũng lo lắng ngài nhất.”

    Will giáo thụ tuổi già nhất mặt đầy từ bi, bởi vì tín ngưỡng khoa học cũng tín ngưỡng tôn giáo, khiến chịu đựng của hắn đối với bất kỳ dối trá cùng lừa gạt nào, cũng là không. Hắn lắc đầu nói: “Ta không sợ chết, chỉ sợ vây quanh ta đều là giả dối, cả đời ta đều tận sức khám phá đi tìm sự thật, không nghĩ tới đến lúc tuổi già lại lâm vào tình cảnh bị lừa dối. Ai, ta chỉ muốn thanh minh mà vượt qua giai đoạn cuối đời, những thứ khác, ta cũng không làm được gì.”

    Hắn tuy rằng nói ôn hòa, nhưng từng chữ đều mang gai, khiến mặt Leopold phảng phất đau đớn như bị châm.

    “Diệp Tố.” Leopold lại nói với Diệp Tố, “Ngươi trẻ tuổi khiến ta kinh ngạc, ngươi có thể có được thanh danh rất lớn, nhưng ngươi phải biết rằng, không có sự kiện nào có thể khiến ngươi có được thanh danh lớn hơn thành công tróc nguyên tố ký sinh tại căn cứ, khi lịch sử nhắc tới hành trình ngoại hệ của chúng ta, ngươi vĩnh viễn là xuất phát điểm, là một cột mốc lịch sử không thể chối cãi. Tên của ngươi sẽ vĩnh viễn được lưu truyền, thậm chí không bị giới hạn trong lĩnh vực hóa học, rất nhiều hài đồng sẽ ở sách giáo khoa học đến sự tích về ngươi.”

    Nếu Diệp Tố thật sự là một người trẻ tuổi bình thường, có lẽ sẽ bị lời nói của hắn khiến tinh thần điên đảo, nào có ai có thể ngăn cản được dụ hoặc lưu danh thiên cổ? Đặc biệt là thiếu niên tuổi trẻ nhiệt huyết. Nhưng Diệp Tố chột dạ, chột dạ vô cùng, hắn biết nguyên nhân mình có thể tróc được nguyên tố ký sinh, phần lớn là nhờ Tinh tế thế giới, không phải công lao của mình mình, hắn vô pháp yên tâm thoải mái mà tiếp nhận những tán thưởng đó. Chỉ ở trong phòng thí nghiệm được đám người Lý Hoằng Hậu, Yoshimoto tán thưởng thôi, Diệp Tố đã cảm thấy khó chịu, lưu danh thiên cổ đối với hắn giống như sau khi chết cũng không được an bình.

    Diệp Tố kiên quyết lắc đầu, Leopold dụ hoặc sai hướng rồi.

    Khi lặp đi lặp lại nhiều lần mà vấp phải trắc trở, Leopold liền nóng nảy. Hắn đương nhiên biết Tiếu Thừa đang đợi đồng bạn cứu viện, việc này cần thời gian nhất định, không thể để tình trạng này tiếp tục tiếp diễn, không thể đối cứng, mềm cũng vẫn không xong, làm Leopold trong lòng nguyền rủa mắng loạn một hồi.

    Sau đó hắn bày ra một bộ dáng đau thương, khổ sở nói: “Các ngươi đột nhiên rời đi khiến ta rất khổ sở, càng tự trách bản thân hơn. Nhưng các ngươi nhất định không biết, tiến sĩ Miranda nàng…Bởi vì bị sự tình các ngươi rời đi kích thích, phát tác bệnh nhồi máu cơ tim, hiện tại sinh mệnh đang đến cuối con đường a!”

    “Cái gì!” Tin tức lớn này quả nhiên khiến nhóm giáo thụ đều khiếp sợ, đặc biệt là nhóm học sinh của Miranda, tuy rằng bọn họ thực sự thất vọng về tiến sĩ, nhưng vẫn luôn luôn cho rằng Miranda là ân sư của mình.

    Cho nên lời Leopold cũng là nhắm vào những người này: “Ta nhận được tin tức, tình thế tiến sĩ Miranda thực nghiêm trọng, có lẽ không thể chống đỡ được lâu, nàng nói muốn nhìn thấy học sinh của mình.”

    Kỳ thật thời điểm Leopold nhận được tin tức, tiến sĩ Miranda đã không kịp chữa trị mà bỏ mình.

    Học sinh của Miranda một đám đều nói năng lộn xộn lên, tiến sĩ Miranda muốn nói gì với bọn họ? Sám hối sao, thừa nhận sai lầm sao? Chỉ nghĩ như vậy, vài người này đã có thể hoàn toàn tha thứ cho hành động của Miranda, dù sao nàng chính là người bọn họ kính trọng nhất a, bọn họ thất vọng lớn bao nhiêu, kỳ vọng hư vô mờ mịt liền lớn bấy nhiêu. Bọn họ hận không thể ngay lập tức bay về căn cứ.

    Tiếu Thừa chất vấn nói: “Ta vô pháp xác định tính chân thật của lời ngươi nói.”

    Leopold lập tức có một tia tức giận: “Ta có hỗn trướng thế nào cũng không thể mang tiến sĩ Miranda ra nói giỡn!”

    Ngữ khí của hắn khiến đám học sinh Miranda tâm loạn như ma, bọn họ bi thương mà lôi kéo lẫn nhau, thảo luận có nên theo Leopold trở về hay không.

    Nhưng lúc này, lỗ tai Tiếu Thừa vừa động, tay phải hơi cử động liền như tia chớp mà ném về phía sau, một lọ dung băng dịch bay qua đỉnh đầu nhóm giáo thụ dừng lại phía sau bọn họ.

    Benedict cùng một tiểu đội tám người đột nhiên lùi lại, trang bị của bọn họ tốt hơn Tiếu Thừa nhiều, đều có kính hồng ngoại, có thể hành động tự nhiên trong bóng đêm. Trong khi một đám Leopold lời ra lời vào, bọn họ liền lặng yên không tiếng động vòng sang hai phía, lại vòng ra phía sau, định mạnh mẽ chế trụ Tiếu Thừa trước, như vậy, nhóm giáo thụ không vũ lực cũng chỉ có thể ngoan ngoãn mà trở về.

    Nhưng bọn họ vẫn xem nhẹ thực lực Tiếu Thừa, hoặc là nói, bề ngoài tuổi trẻ của Tiếu Thừa khiến người ta vô pháp quá coi trọng hắn. Không nghĩ tới hắn có thể trong hoàn cảnh ồn ào này phát hiện ra có người tiếp cận, cũng chuẩn xác làm ra phản kích.

    Đồng tử sau kính hồng ngoại của bọn Benedict rụt lại, trơ mắt nhìn đồ vật Tiếu Thừa ném tới nháy mắt hòa tan khối băng nửa mét vuông trước mặt bọn họ, đảo mắt lại kết lại thành băng, trên mặt đất còn lưu lại dấu vết gập ghềnh.

    Bọn họ đều cảm thấy một trận lạnh lẽo, nếu mình không trốn nhanh, nửa thân mình đã mắc kẹt ở bên trong, giống như những con sói nam cực đáng thương đó.

    Tiếu Thừa lạnh lùng nói: “Các ngươi có thể thử bước tiếp một bước về phía trước.” Nói xong, hắn lại lấy ra hai bình Dung băng dịch, mỗi tay cầm một lọ, khiến bọn họ sợ hãi hơn cả tay cầm đạn hạt nhân. Tuy rằng, đây là hai bình cuối cùng, nhưng khí thế Tiếu Thừa khiến bọn họ cảm thấy hắn còn có thể lấy ra rất nhiều.

    Nếu không phải trang phục phòng lạnh che mặt, Leopold đều tức đến phun máu, tình huống cứ như vậy mà lâm vào cục diện bế tắc, còn tiếp tục như vậy, đợi tới khi phái chủ hòa phái người đến, hắn sẽ không có cơ hội đem nhóm giáo thụ về căn cứ nữa.

    Leopold chỉ có thể thuyết phục nhóm học sinh Miranda, cũng đích xác có vài phần hiệu quả.

    Một người học sinh trong đó nói với Tiếu Thừa: “Ta muốn trở về xem lão sư, lão sư với ta ân nặng như núi, để nàng chịu kích thích vì chúng ta rời đi, ta đã thực bất an, không thể làm như không thấy chuyện này.”

    Tiếu Thừa không nói gì.

    Những người khác cũng thở dài một hơi, nói: “Ta cũng muốn về nhìn xem, kỳ thật chúng ta cũng không có tác dụng gì, các ngươi chạy được là tốt rồi. Đến lúc đó nhớ báo cho quốc gia chúng ta, quốc gia sẽ phái người tới đón chúng ta về, chúng ta chỉ muốn bồi lão sư vượt qua lúc nguy hiểm mà thôi.”

    Bọn họ nói như vậy, có nghĩa đã quyết tâm ý, vô pháp vãn hồi.

    Leopold vội vàng nói: “Các ngươi lên xe trước, ta lập tức để người đưa các ngươi về căn cứ!”

    Bọn họ vừa rời đi, đám Tiếu Thừa chỉ còn lại tám chín người, thậm chí có vài người vì vậy cũng bị dao động, bọn họ không phải học sinh trực hệ của tiến sĩ Miranda, nhưng cũng được nàng chỉ điểm qua, theo lý thuyết cũng không nên không màng sinh tử của nàng.

    Tiếu Thừa vẫn im lặng, hắn cũng có không ít kính ý với tiến sĩ Miranda, lúc này nhìn thấy nhiều người vì nàng mà ba lần bốn lượt cản trở hành động của họ, không khỏi giận chó đánh mèo. Phải biết rằng, bọn họ càng ít người, càng lâm vào cục diện xấu.

    Benedict bọn họ đều là bộ đội đặc chủng không sợ chết, cho dù bản năng sợ hãi, nhưng huấn luyện trường kỳ cũng khiến bọn họ quên đi sợ hãi, thấy chết không sờn. Đợi khi nhóm giáo thụ rời đi ngày càng nhiều, bên Tiếu Thừa liền không còn ai, sẽ không phát sinh hiện tượng hỗn loạn mà thương tổn nhóm giáo thụ. Benedict bọn họ tất nhiên sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế, cho dù liều mạng tổn thất mấy cái bộ đội đặc chủng, cũng phải chế trụ được Tiếu Thừa, đem tất cả bọn Diệp Tố Lý Hoằng Hậu về.

    Tiếu Thừa bất đắc dĩ, đành phải để bọn Diệp Tố dựa vào càng gần, cùng Leopold và Benedict tiếp tục giằng co, trước có lang sau có hổ, mà Tiếu Thừa lại chỉ có một người.

    Bỗng nhiên, bọn họ đều nghe thấy tiếng gió bạo liệt. Giữa băng nguyên trống trải, cho dù thanh âm mỏng manh nhưng cũng hết sức rõ ràng.

    Tiếng gió dần dần càng lúc càng lớn.

    Leopold sắc mặt khó coi, Tiếu Thừa lại lộ vẻ mặt vui mừng!

    Đó là tiếng máy bay trực thăng!

    Cứu viện của phái chủ hòa nhanh hơn Leopold và Tiếu Thừa nghĩ.

    Cảm nhận được phương hướng tiếng gió truyền tới, Tiếu Thừa vẫn luôn căng chặt liền thở dài nhẹ nhõm một hơi: “Nhất định là 0239, chỉ có hắn có thể ở trời cao nam cực lái máy bay cuồng như vậy!”

    Tiếu Thừa nói, lộ vui mừng lớn hơn, “0239 đều đã tới, như vậy Tôn tướng quân khẳng định cũng ở đó! Diệp Tố, chúng ta được cứu trợ!”

    Leopold hít thở thật sâu, vẻ mặt đại thế đã mất. Hắn khoát tay, triệu hồi Benedict tới, cùng lúc đó, lập tức để người căn cứ gửi tin tức lên cục trưởng, cục diện hiện tại không phải hắn có thể thu thập.

    Quả nhiên, tiếng gió bạo liệt càng lúc càng lớn, máy báy trực thăng trên trời cao chiếu sáng đèn, biểu hiện tồn tại của mình, sau đó chơi tàu lượn mà trượt xuống, họa ra một đường cong thật dài trên màn đêm đen nhánh, tiếp đó lại làm ra vài đồ án yêu cầu động tác độ khó cao, ánh đèn sáng rực tạo ra từng đồ án mỹ lệ đan chéo nhau. Đây là sự tình hết sức nguy hiểm trên bầu trời Nam cực, bọn họ làm như vậy không phải để tỏ vẻ cun ngầu, mà là để triển lãm thực lực của mình.

    Tiếu Thừa cười hắc hắc: “0239 vẫn là phong tao như vậy.” (JQ~~~~~~ thôi đừng mong, truyện này ngoài nvc k có ai thành đôi đâu)

    Chương 133: Không khỏe

    Máy bay trực thăng trình diễn kỹ thuật xong, liền khinh phiêu phiêu mà trượt xuống, bên này Diệp Tố bọn họ thiếu chút nữa cho rằng máy bay trực thăng sẽ đụng phải mình, nhưng nó chỉ cọ qua, cuốn lên cuồng phong, thổi đám người Leopold đến mức đứng cũng không xong, rồi vững chắc mà dừng cách đó không xa.

    Cửa khoang mở ra, đầu tiên nhảy xuống mấy quân nhân chân tay mạnh mẽ, theo sau, là một vị nam nhân dù mặc trang phục phòng lạnh thật dày cũng có thể hiện ra vóc dáng đĩnh bạt.

    Tiếu Thừa hô nhỏ một tiếng: “Quả nhiên là Tôn tướng quân.”

    Diệp Tố tò mò mà nhìn về phía Tôn tướng quân kia, giữa gió lạnh lẫm lẫm bước tới, hai cánh tay tùy ý nhưng lại có quy luật ngầm mà đong đưa. Phía sau hắn lục tục đi xuống vài người, đều võ trang hạng nặng. Bọn họ tới gần mọi người, Tôn tướng quân cầm đầu tháo xuống mặt nạ bảo hộ, lộ ra một khuôn mặt hình dáng góc cạnh, làn da hắn bởi vì dãi nắng dầm mưa mà có vẻ thực thô lệ, nhưng lại tràn ngập lực lượng, khiến người ta có cảm giác trẻ tuổi hơn thực tế.

    Leopold hiển nhiên nhận thức hắn, ngoài cười nhưng trong không cười mà chào hỏi: “Thật là khách quý a, Tôn tướng quân.”

    Tôn tướng quân cười cười: “Nguyên lai là Leopold đại tướng, ta cũng không phải khách quý gì, cố ý tới tiếp người mà thôi.” Nói xong, hắn chuyển hướng đám người Tiếu Thừa, gật đầu cổ vũ Tiếu Thừa một cái rồi nói: “0171, trước mang nhóm giáo thụ vào trong trực thăng, bên ngoài gió lớn.”

    Tiếu Thừa lập tức khép hai chân, bàn tay chém lên, ngừng ở sườn mi, không chút sứt mẻ, cực kỳ cương ngành mà kính chào theo nghi thức quân đội. Tiếp đó liền nói với bọn Diệp Tố: “Đây là Tôn tướng quân, hắn sẽ giải quyết vấn đề trước mắt, chúng ta lên máy bay trực thăng đi.”

    Leopold hừ thật mạnh một tiếng, ánh mắt u ám nhìn chằm chằm bọn họ, nhưng lại vô kế khả thi.

    Tiếu Thừa mang theo đám người Diệp Tố lên máy bay trực thăng, còn chưa kịp ngồi xuống, trên vị trí điều khiển có một tiểu tử trẻ tuổi cười hì hì quay đầu lại, hướng Tiếu Thừa làm mặt quỷ: “0171, nguyên lai ngươi còn sống a!”

    Tiếu Thừa lập tức làm bộ muốn đánh hắn: “Ngươi theo Tôn tướng quân xong liền không để ta vào mắt đúng không?” (JQ~~)

    “Nào dám a.” 0239 cười liền lộ ra hai má lúm đồng tiền nho nhỏ, giống cái thiếu niên nhà bên không rành thế sự, nhưng hắn vừa mới điều khiển máy bay trực thăng trong trời đêm nam cực biểu diễn một màn hoàn mỹ, thậm chí thành công kinh sợ Leopold, hắn nói: “Ta đây không phải mạo hiểm đón phong mạo hiểm tuyết tới đón ngươi sao, ngươi cũng không biết, khi vừa nhận được tin tức của ngươi, ta lập tức liền chui ra khỏi ổ chăn, trời lạnh như vậy mà không trì hoãn một giây!”

    0239 lại cười hì hì nhìn Lý Hoằng Hậu bọn họ, thập phần ngoan ngoãn mà hô: “Nhóm giáo thụ hảo!”

    Đám người Lý Hoằng Hậu đều gật đầu chào lại, cũng không đối đãi người này như hậu bối bình thường.

    “Đời này ta hâm mộ nhất là người có tri thức.” 0239 chớp mắt, cũng không so đo mình còn chưa qua một phần ba cuộc đời mà đã dám to mồm, hắn cuối cùng nhìn về phía Diệp Tố: “Đây là thiếu niên thiên tài ngươi nói đi! Ôi má ơi, vừa nhìn đã thấy có văn hóa!”

    Diệp Tố cũng dở khóc dở cười, thiên tài gì đó khó mà nói, nhưng thiếu niên thì hắn đã quá tuổi, mà người trước mặt này cũng chỉ tầm tuổi hắn, lại nhìn hắn như một lão nhân bảy tám chục tuổi nhìn cái tiểu hài tử bảy tám tuổi.

    Tiếu Thừa đẩy đầu hắn, cười trêu chọc hắn vài câu, sau hỏi: “Tôn tướng quân tại sao lại tới nam cực?”

    “Còn không phải do lần đầu tiên ngươi truyền tin tức ra liền khiến phía trên coi trọng sao.” 0239 nói, “Phía trên nói, chuyện này mặc kệ thật giả bọn họ đều không thể đồng ý, cho nên phái Tôn tướng quân đóng quân tại phụ cận nơi này, để đề phòng tình huống đột phát còn có nhân vật quan trọng tới ép trụ bọn họ, đó, hôm nay không phải sao?”

    0239 hướng đám người đang giằng co bên ngoài mà bĩu môi.

    Tiếu Thừa gật đầu, nếu người tới hôm nay không có thân phận tương đương Leopold, sự tình có lẽ sẽ trở nên phiền toái hơn, ít nhất chưa súng thật đạn thật thì chưa để bọn họ mang người đi.

    Người trong máy bay trực thăng đều chăm chú nhìn ra ngoài, Tôn tướng quân cùng Leopold tựa hồ nói chuyện cũng không vui vẻ, âm điệu hai người đều không tự chủ được mà nâng cao, không khí giương cung bạt kiếm.

    Không bao lâu, lại có âm thanh máy bay trực thăng truyền tới.

    0239 nói: “Là đồng bạn chúng ta tới, không cần lo lắng,” Hắn duỗi tay đập Tiếu Thừa, “0171, ta chính vì cứu ngươi trực tiếp dẫm lên thuyền gió phóng tới, đều bỏ bọn họ lại thật xa.”

    Ở cực dạ nam cực, đích xác như lời Tiếu Thừa, chỉ có 0239 mới có thể lái máy bay điên như vậy. Tôn tướng quân đơn giản để 0239 mang mình đi trước một bước, chạy tới đây, những người khác lúc này mới khoan thai bước nhẹ mà tới.

    Cuộc nói chuyện của Tôn tướng quân cùng Leopold cũng theo một trận tiếng gió ầm vang này mà kết thúc, nhìn dáng vẻ, là Tôn tướng quân chiếm được thượng phong, Leopold lạnh lùng mà ném lại một câu “Chúng ta sẽ báo lên trọng tài Liên Hiệp Quốc, các ngươi can thiệp quá nhiều.”

    “Đây là vấn đề của toàn nhân loại, tại sao lại có thể gọi là can thiệp.”

    “Lúc trước ký kết hiệp ước, chúng ta phụ trách kế hoạch quân sự, các ngươi phụ trách dự trữ hậu cần, đây còn không phải quản quá rộng.”

    “Nhưng hiệp ước tựa hồ cũng có một cái, hai bên có quyền lợi giám sát lẫn nhau a, các ngươi làm không phúc hậu, chúng ta chỉ có thể thực hiện chuẩn tắc quốc tế mà thôi.”

    “Lòng dạ Tư Mã Chiêu thôi.” Leopold cười lạnh một tiếng, quay về xe việt dã, khiêu khích mà phun ra một cổ khói đặc, dứt khoát mà đi.

    Tôn tướng quân lúc này mới trở lại máy bay trực thăng, những người phía sau hắn đều sang những máy bay trực thăng mới tới tương đối rộng lớn hơn.

    Tôn tướng quân đầu tiên là khách khí bắt tay cùng nhóm giáo thụ, xin lỗi nói: “Ta đến chậm, làm các ngài chịu khổ.”

    “Ngài quá khách khí.” Lý Hoằng Hậu nói, “Chúng ta có thể chạy thoát, còn nhờ may mà có tướng quân.”

    Tôn tướng quân cười cười, phân phó 0239 điều khiển máy bay trực thăng, “Các vị giáo thụ suốt đêm di chuyển nhất định mệt mỏi, vẫn là đi về nghỉ ngơi quan trọng hơn.”

    Bọn họ hiện tại đóng quân tại trạm khoa học gần căn cứ này, khu dừng chân cũng là của nhân viên khoa học nơi này. Trở lại trạm, sau khi an bài tốt phòng cùng đồ ăn cho nhóm giáo thụ, Tôn tướng quân mới đơn độc nói chuyện cùng Tiếu Thừa.

    Nghe Tiếu Thừa thuật lại toàn bộ quá trình bọn họ chạy trốn, Tôn tướng quân như suy tư gì mà đoan trang nhìn hai bình Dung băng dịch còn lại: “Ngươi nói, dung băng dịch này là do Diệp Tố lúc đầu vô tình phát hiện.”

    “Đúng.” Tiếu Thừa trả lời, “Tuy rằng có điểm khó có thể tin tưởng, lần đầu tiên ta nhìn thấy Dung băng dịch cũng bị dọa hoảng sợ.”

    “Tác dụng thực tế của nó cũng không lớn, giai đoạn đầu hao phí nguyên liệu quá lớn, cũng chỉ có thể sử dụng ở khu vực cực đoan như nam cực.” Tôn tướng quân nói, bỗng nhiên lại thay đổi ngữ khí, “Nhưng có thể phát hiện thứ này, cũng khiến người ta thực khiếp sợ, Diệp Tố hắn thật đúng là cái kỳ nhân. Ngẫu nhiên mà phát hiện nguyên tố ký sinh, lại có thể nhanh như vậy tìm được phương pháp tróc nguyên tố ký sinh, nhân loại nên kinh hỉ vì có một người như hắn, cũng nên cảm thấy may mắn vì hắn là Trung Quốc.”

    Tiếu Thừa gật đầu, nghĩ nghĩ hỏi: “Tướng quân, phía trên có nhắc tới tiếp theo nên thế nào không? Leopold bọn họ chỉ sợ sẽ không từ bỏ, nghiên cứu nguyên tố ký sinh còn tiếp tục sao?”

    “Đương nhiên muốn tiếp tục.” Tôn tướng quân chính sắc nói, “Chưa đề cập tới vấn đề chiến tranh, mã hóa tin tức sóng xác thật là lửa xém lông mày, nếu không quá không an toàn. Trước khi chúng ta kỳ vọng có văn minh ngoại tinh phát hiện chúng ta, nhưng khi thật sự phát hiện thấy văn minh ngoại tinh, cũng có nguy cơ. Kỳ thật Leopold bọn họ làm nghiên cứu quân sự cũng rất cần thiết, không thể thật sự chờ người đánh tới cửa rồi mới biết phòng vệ. Chúng ta chỉ phản đối chủ động xâm lược văn minh ngoại hệ, cũng không phản đối kế hoạch quân sự tinh tế. Có lẽ trải qua việc này, phái chủ chiến sẽ bởi vì đuối lý mà tạm thời dừng hành động một thời gian, nhưng nếu trên hội nghị quốc tế bọn họ nhiều phiếu mà thông qua hiệp nghị chiến tranh, khẳng định sẽ không dễ như trở bàn tay mà bỏ qua việc chinh chiến. Chúng ta chỉ có thể mượn thời cơ này mau chóng nắm kỹ thuật mã hóa tin tức sóng trong tay nhân thủ bên ta, mà không phải dựa theo hiệp ước dùng chung khoa học kỹ thuật, có lẽ điều này có thể tạo thành chút cản trở với phái chủ chiến, đều cao quyền ngôn luận bên ta. Hảo, qua hai ngày ta sẽ phái người đưa nhóm giáo thụ rời khỏi nam cực, đến lúc đó phía trên sẽ tự phái người tiếp xúc cùng nhóm giáo thụ, vấn đề kế tiếp ta ngươi không cần nhọc lòng, đều trở về ngủ, nhiệm vụ của ngươi hoàn thành rất khá, sẽ theo công lao mà khen thưởng.”

    Bôn ba khoảng cách xa trong nam cực rét lạnh khiến Diệp Tố thực mệt mỏi, vừa nằm lên giường liền ngủ.

    Vừa mở mắt, dụng cụ lớn lớn bé bé xếp hàng trước mặt mình, lập lè số liệu kỳ kỳ quái quái. Diệp Tố hoảng sợ, sau một lúc lâu mới ý thức được, mình hiện tại là một cái “người bệnh”, cần phối hợp trị liệu, tiếp nhận đủ loại thủ đoạn kiểm tra tàn ác.

    Chỉ là hắn chậm rì rì mà rửa mặt xong, lại tìm chút đồ ăn lấp đầy bụng, còn không nhìn thấy đội trưởng đội chữa bệnh.

    “Rõ ràng hôm qua nói tốt, buổi sáng hôm nay sẽ kiểm tra toàn diện, hiện tại sắp giữa trưa rồi đi.” Diệp Tố lẩm bẩm, nghĩ nghĩ, trực tiếp xuống lầu đi tìm đội trưởng đội chữa bệnh. Nhưng trong đại sảnh không có bóng dáng đội trưởng đội chữa bệnh, chỉ có một vài bác sĩ khác ở đó.

    Diệp Tố hỏi bọn họ, cũng không có được tin tức gì.

    Hắn không biết chính là, trước khi đội trưởng đội chữa bệnh xuất phát, cầm theo báo cáo kiểm tra máu của Diệp Tố, định nghiên cứu một chút trên đường tới, để chút nữa trợ giúp cho kiểm tra sức khỏe. Nhưng khi hắn cầm báo cáo trong tay vội vàng lật, cảm giác không khỏe mãnh liệt trỗi dậy, đây là trực giác xuất phát từ kinh nghiệm làm bác sĩ nhiều năm của hắn.

    Hắn không lựa chọn ra khỏi cửa, mà là ngồi xuống nghiên cứu báo cáo xét nghiệm máu này. Ở thời đại tinh tế, số liệu xét nghiệm máu càng nhiều càng phức tạp, thậm chí dài vài trang. Đội trưởng chữa bệnh cau mày nhìn, hắn một phương diện cho rằng xét nghiệm máu không có vấn đề gì lớn, bởi vì dụng cụ xét nghiệm cũng không nhắc nhở hay cảnh cáo, điều này có nghĩa máu phù hợp tiêu chuẩn một người khỏe mạnh. Nhưng cảm giác không khỏe cứ phủ lên tâm trí hắn.

    Hắn xem từng mục từng mục một, kiểm tra từng số liệu một, người có kinh nghiệm có thể hiểu trong nháy mắt. Đương nhiên trong mắt người ngoài ngành chính là bôi mực lên mắt. Khi hắn lật xong báo cáo xét nghiệm máu, rốt cuộc phát hiện điểm không khỏe là ở đâu, kỳ thật thật sự không thể nói là vấn đề, chỉ là Diệp Tố có vài chỉ số nằm trong khu vực khỏe mạnh, chẳng qua rất xít xao. Mỗi người hoặc ít hoặc nhiều đều sẽ xuất hiện loại tình huống này, không ai có thể có giá trị khỏe mạnh hoàn mỹ.

    Nhưng những số liệu này của Diệp Tố có liên hệ đặc thù nào đó, nếu loại bỏ tính trùng hợp cực kỳ nhỏ bé, chỉ còn có một khả năng dư lại. Khó trách dụng cụ xét nghiệm không thông báo, vì tình huống Diệp Tố không nằm trong phạm vi xét nghiệm của dụng cụ.

    Đội trưởng đội chữ bệnh tuy rằng cảm thấy đây cũng không phải vấn đề lớn, nhưng vẫn cần báo cáo với Hàn Nghiệp một chút, hắn gọi Hàn Nghiệp, sử dụng chính là phương tiện liên lạc khẩn cấp của Minh Viện. (khẩn cấp để làm gì, dọa chồng e nó à bác)

    Chương 134: Kỳ quái

    Thời điểm Hàn Nghiệp nhận được thông tin khẩn cấp, còn đang bàn luận cùng Kiều Nguy Nhiên vấn đề lộ tuyến kế tiếp. Từ khi biết được Kiều Nguy Nhiên là người thứ tư hắn muốn tìm, thái độ của hắn tự nhiên cũng mềm hóa xuống, không đến mức hòa ái thân thiết, nhưng ít ra không tiếp tục đối chọi gay gắt, cũng tỏ vẻ mắt điếc tai ngơ với châm chọc ngoài sáng trong tối của Kiều Nguy Nhiên. Tuy rằng làm thế nào để kéo một cánh tay của Chủ tịch sang phe mình vẫn khiến hắn đau đầu như trước.

    Cảm giác được quang não thông báo, Hàn Nghiệp bất động thanh sắc mà kiếm cớ dời đi, trên cái tinh hạm này cũng chỉ có phòng hắn mới khiến hắn yên tâm.

    Hiện trên quang não chính là thông tin sóng ngắn của đội trưởng đội chữa bệnh, Hàn Nghiệp từ trước đến nay gặp nguy không loạn bỗng nhiên tim đập mạnh một cái, lúc này, ngoài sự tình về Diệp Tố, cũng không có tình huống nào khác có thể khiến đội trưởng đội chữa bệnh cần dùng phương thức liên lạc khẩn cấp trong Minh Viện cả.

    Hàn Nghiệp nhanh chóng kết nối, dùng một ngữ điệu phảng phất như đứng trên đám mây hỏi: “Làm sao vậy!”

    Đội trưởng đội chữa bệnh tựa hồ không thấy Hàn cục trưởng khẩn trương, thong thả ung dung ngẩng đầu lên từ báo cáo xét nghiệm máu, không vội không hoảng hốt chậm rãi nói: “Diệp Tố, hắn không phải là người a.”

    Hàn Nghiệp cũng không lập tức hiểu được những lời này có ý gì.

    Đội trưởng đội chữa bệnh vẫy vẫy báo cáo trong tay mình: “Theo phân tích của ta, Diệp Tố có khả năng rất lớn là người thực vật.”

    Hàn Nghiệp chớp mắt, trầm ngâm một lát, hỏi lại: “Diệp Tố là người thực vật?”

    “Ta cũng không thể xác định trăm phần trăm, không bài trừ trường hợp trùng hợp. Bất quá…” Đội trưởng chữa bệnh nói, “Tính trùng hợp này nhỏ đến mức có thể xem nhẹ, về mặt sinh học, đạt tới phạm vi trùng hợp như vậy đã có thể nhận định cơ bản hắn chính là người thực vật.”

    “Hắn là từ thực vật gì tiến hóa? Hàn Nghiệp lúc này mới ý thức được mình còn đang dựa vào cửa phòng, mới một bên cầm quang não một bên tới bàn làm việc ngồi xuống.

    Đội trưởng đội chữa bệnh lập tức mở ra cơ sở dữ liệu gien của Nhân tộc, tìm tòi trong đó rất lâu, khuôn mặt lúc đầu còn đạm nhiên dần dần xuất hiện hoang mang khó hiểu, đến cuối cùng, lông mày rõ ràng đã nhíu lại.

    Hàn Nghiệp nhìn đến khẩn trương.

    “Không đúng a, tại sao lại không có gien người thực vật phù hợp hắn.” Đội trưởng chữa bệnh nghi hoặc mà đối chiếu một lần nữa, kết quả vẫn là không có, “Chẳng lẽ là giống loài mới? Hiện tại còn có thể xuất hiện người thực vật kiểu mới sao?”

    Người thực vật là một sản vật phù hợp với luật bảo tồn khối lượng và năng lượng, thực vật quanh năm suốt tháng hấp thu năng lượng sao trời, chứa trong cành khô và giữa bùn đất, khi năng lượng đạt tới một trình độ nhất định, từ một nguyên nhân nào đó, dựa theo quy luật vận hành năng lượng trong vũ trụ, chuyển thành một sản vật chất lượng.

    Nghiêm khắc mà nói, thực vật sau khi chuyển hóa thành sinh mệnh cũng không phân chia theo chủng tộc. Vấn đề này lúc đầu gây ra rất nhiều tranh cãi, bởi vì không thể xác định chủng tộc, thì chẳng khác nào người thực vật không có đoàn thể để dựa vào, hơn nữa, sinh mệnh thực vật lại quá thưa thớt, hơn nữa bề ngoài cũng khác nhau một trời một vực, căn bản không có khả năng tự thành lập một tộc riêng biệt. Rất nhiều chủng tộc cảm thấy tò mò với sự hình thành sinh mệnh của thực vật, đến mức hãm hại họ, trực tiếp sử dụng vào thí nghiệm.

    Trải qua đấu tranh của bản thân sinh mệnh thực vật cùng sự ủng hộ của nhiều chủng tộc hữu hảo, liên minh Vạn tộc đã đưa ra chính sách bảo hộ, cũng đưa ra phân chia rõ ràng cho bọn họ — phương pháp hết sức đơn giản thô bạo, tức là, sau khi sinh mệnh thực vật tiến hóa có hình thái tiếp cận với chủng tộc nào liền thuộc về chủng tộc đó. Loại quy định phân chia này được hầu hết các chủng tộc ủng hộ. Bởi một nghiên cứu không thể đưa ra ánh mặt trời nào đó, khăn che mặt thần bí của sinh mệnh thực vật cũng bị vạch trần, bọn họ đều biết, nhân tố quan trọng nhất để hình thành sinh mệnh thực vật là cần văn minh nhuộm đẫm.

    Dù sao muốn chuyển từ năng lượng thành chất lượng, cũng cần một vật tham chiếu. Chỉ có trường kỳ sinh tồn ở tinh cầu phát đạt văn minh, bị văn minh trường tồn mưa dầm thấm đất, thực vật mới nhận biết được có sinh mệnh tồn tại, mới hướng tới loại sinh mệnh này mà chuyển biến tiến hóa hình thái của mình theo chiều hướng đó. Quá trình này kì thực cũng không quá khác quá trình dựng dục thai nhi, cùng có một tác dụng quan trọng nhất với tiểu sinh mệnh. Hơn nữa, sau khi thực vật chuyển đổi hình thái, sẽ giống như đúc vật tham chiếu, vô luận là thể chất, thọ mệnh, năng lực,… cho nên đa số chủng tộc cứ tự nhiên như vậy mà tiếp nhận sinh mệnh thực vật, sinh mệnh thực vật cũng sinh ra lòng trung thành cực đại với văn minh ảnh hưởng tới hình thái của mình, qua thời gian dài tới hiện tại, đã không còn ai quan trọng hóa vấn đề chủng tộc của sinh mệnh thực vật.

    Nếu không một thực vật ngây thơ hơn tờ giấy trắng có thể từ trống rỗng mà tưởng tượng ra một hình thái văn minh cao cấp? Đã từng có một chủng tộc công bố, sau khi gặp phải lốc vũ trụ đã vô tình tận mắt thấy, có một loại thực vật lớn lên ở tinh cầu không người, tinh cầu kia chỉ có một loại dã thú thổ cẩu, thực vật ngây thơ sau khi tích đủ năng lượng liền đem hình thái mình chuyển hóa thành thổ cẩu, tung tăng nhảy nhót đi chơi.

    Sau khi tin tức này truyền ra, internet cũng ùn ùn không dứt các loại câu truyện. Tỷ như, có một đóa hoa hồng đáng yêu, sau đời đời tích lũy, cắm rễ trên mặt đất tràn ngập năng lượng, vào một đêm trăng tròn nào đó, năng lượng của đóa hoa hồng này cũng tới lúc tràn đầy, nó hưng phấn mà chuyển hóa năng lượng theo bản năng, thật vất vả mới chuyển hóa xong, đóa hoa hồng nhỏ đáng thương chưa từng thấy được văn minh đau đớn phát hiện mình lại biến thành bộ dáng đóa cỏ đuôi chó đối diện…

    Câu chuyện này nói cho chúng ta biết, Diệp Tố vô luận là nhân loạn hay người thực vật, đều không ảnh hưởng gì đến việc hắn là Nhân tộc cả.

    Đương nhiên, đây là đối với Nhân tộc. Đội trưởng chữa bệnh sở dĩ sử dụng phương pháp liên lạc khẩn cấp, bởi vì hắn cảm thấy Hàn Nghiệp không đối xử Diệp Tố như nhân tộc bình thường, chưa nói tới bồi dưỡng như người thừa kế Chấp hành tư, nhưng cũng là bồi dưỡng hết sức để tâm, nếu không sao có thể khiến đội trưởng chữa bệnh lặn lội thật xa tới tận Tây Đô tinh, lúc trước còn có một lần lặn lội tới tận Tát Luân tộc.

    Thiên tính người thực vật gần gũi với thiên nhiên, có điểm tiêu sái không kiềm chế được, không phục quản giáo, tuy rằng về sau có chịu ảnh hưởng của xã hội, nhưng cũng chỉ trong tầm cho phép của thiên tính. Nhưng Minh Viện lại cần tuyệt đối phục tùng mệnh lệnh, cho dù cấp trên mệnh lệnh trực tiếp đi tìm chết, cũng phải vui vui vẻ vẻ mà thắt dây thừng thành nơ bướm, trước khi đá ghế còn phải ngay ngay ngắn ngắn mà kính lễ. Trong cả chiều dài lịch sử từ trước tới nay, phàm là người thực vật có thành tựu đều là nghệ thuật gia, nhà khoa học, người tình nguyện,… các loại chức nghiệp, nhưng không có chính trị, nhập ngũ.

    Đội trưởng đội chữa bệnh cũng ngầm nhắc nhở Hàn Nghiệp, có lẽ cần thay đổi một chút phương án bồi dưỡng Diệp Tố. Nhưng không tìm được trình tự gien tương thích với thực vật Diệp Tố, khiến đội trưởng chữa bệnh không phân tích được ngọn nguồn.

    Người thực vật hình thành cần thiên thời địa lợi nhân hòa, điều kiện thực hà khắc. Trải qua thời đại tinh tế năm trăm vạn năm, trong hồ sơ Nhân loại đã ghi chép tất cả những địa phương thực vật có khả năng chuyển biến thành nhân loại, những địa phương khác quá cằn cỗi, căn bản không thể chuyển hóa sinh mệnh, nếu có thể chuyển hóa sẽ không đợi tới bây giờ. Theo lý thuyết, trước khi Nhân tộc mở rộng lãnh thổ, sẽ không xuất hiện loại hình người thực vật mới.

    “Chẳng lẽ thật sự gặp phải trường hợp trùng hợp chỉ có một phần trăm triệu khả năng?” Đội trưởng chữa bệnh nói vậy, nhưng ngữ khí vẫn phủ định mãnh liệt, hắn hỏi Hàn Nghiệp: “Diệp Tố ngày thường không có biểu hiện gì của người thực vật sao? Hắn có biểu hiện thiên vị đặc biệt với loại thực vật nào không?”

    Hàn Nghiệp cẩn thận hồi tưởng từng thời điểm thấy Diệp Tố, lắc đầu khẳng định: “Không có.” Tuy rằng Cảm thái của Diệp Tố cực kỳ thuần túy, tuy rằng thiếu hụt lượng lớn thường thức cùng yêu thương nhiệt tình không bình thường với hóa học có chút giống với người thực vật, nhưng yêu thích biệu hiện theo bản năng, hành vi,… đều không khác biệt gì nhân loại.

    Nếu Diệp Tố thực sự là người thực vật, Hàn Nghiệp thở dài trong lòng, như vậy Diệp Tố còn phải trả giá nhiều hơn Hàn Nghiệp tưởng, là vi phạm thiên tính lại còn trói buộc hắn với trách nhiệm vì nước vì dân. Tuy rằng người thực vật cũng là Nhân tộc, Nhân tộc cho bọn họ bảo hộ cùng đãi ngộ bình đẳng, bọn họ gánh vác trách nhiệm bảo vệ dân tộc cũng là đương nhiên, nhưng mà, Hàn Nghiệp tâm vốn dĩ đã áy náy lại càng thêm áy náy.

    Đội trưởng chữa bệnh đối chiếu tới tới lui lui ba lần trong kho số liệu gien, nhưng vẫn không có kết quả, hắn nói: “Vấn đề kia tạm dừng ở đây, đợi lát nữa ta kiểm tra sức khỏe cho Diệp Tố sẽ thuận tiện dùng phương pháp hoàn nguyên suy đoán gien thực vật để tìm trình tự gien của hắn, nếu vẫn không tìm được thực vật tương ứng, ta đây chỉ có thể chấp nhận hắn thuộc trường hợp một phần trăm triệu kia.”

    “Hảo.” Hàn Nghiệp nói, trong nhất thời có chút hi vọng Diệp Tố không phải người thực vật, “Có kết quả lập tức báo với ta.” Kỳ thật Hàn Nghiệp cũng giống đội trưởng chữa bệnh, đều cho rằng không thể là trùng hợp.

    Bị chuyện này trì hoãn, kiểm tra sức khỏe toàn diện của Diệp Tố tận đến buổi chiều mới bắt đầu.

    Người thực vật Diệp Tố càng lúc càng “ngây thơ vô tri” trong mắt đội trưởng chữa bệnh nói: “Không phải bảo buổi sáng sao?”

    Đội trưởng chữa bệnh ý vị thâm trường liếc hắn một cái: “Tình huống đặc thù, cần chuẩn bị.”

    “Nga.” Diệp Tố ngoan ngoãn phối hợp, bộ dáng lợn chết không sợ nước sôi.

    “Loại kiểm tra sức khỏe thấu thị* này cần một giờ liên tục.” Đội trưởng chữa bệnh nhét Diệp Tố vào một khoang thấu thị hình chữ nhật, đeo rất nhiều miếng dán cảm ứng lên, “Sợ ngươi nhàm chán, ta liền bồi ngươi tâm sự đi. Cái kia, Diệp Tố, ngươi có thích hoa a cỏ a thực vật gì đó không?”

    *hẳn là giống mấy cái máy chụp cắt lớp mà phải chui vào quét tới quét lui trên phim ấy.

    Diệp Tố yên lặng phun tào trong lòng, đội trưởng chữa bệnh nói chuyện phiếm chủ đề cứng ngắc, khẳng định cả đời ế, “Không có.”

    “Thật sự không có? Hoa a cỏ a đẹp như vậy, ngươi tại sao không thích? Chẳng lẽ không có cảm giác thân thiết sao?”

    “Cảm giác thân thiết…” Diệp Tố co rút khóe miệng, “Cái này thực sự không có.”

    Đội trưởng chữa bệnh lại tiếp tục hỏi một loạt đề tài nhàm chán có thể giết chết cuộc nói chuyện sau một giây, nếu là đi làm thân, khẳng định vừa quay đầu sẽ bị cả nhà gái cho vào sổ đen. Mất công Diệp Tố thực sự không có việc gì làm, mới có thể hàn huyên một hỏi một trả lời tận một tiếng với hắn.

    Không nghĩ tới, ánh mắt đội trưởng đội chữa bệnh ngày càng kỳ quái. Vấn đề hắn hỏi tuyệt đối có mục đích, từ yêu thích đến chán ghét với thực vật đều đề cập, người thực vật đều hoặc ít hoặc nhiều giữ lại thiên tính, đều thập phần yêu thích thực vật, nhưng phản ứng của Diệp Tố thập phần giống nhân loại bình thường, vẫn là loại nhân loại không thích hoa cỏ. Đội trưởng chữa bệnh suy đoán, hoặc là Diệp Tố không biết mình là người thực vật, hoặc hắn thực sự không phải người thực vật.

    Nhưng trên thế giới còn có người thực vật không biết mình là người thực vật sao? Phải biết rằng, tuy rằng sau khi thực vật chuyển hóa thành hình thái văn minh mới có tư duy hoàn chỉnh, nhưng từ một khoảng thời gian trước đó, thực vật cũng đã sinh ra một chút ý thức, cũng mông lung hiểu sự tồn tại của mình, biết bản thân chuẩn bị chuyển biến thành dạng gì. Chẳng lẽ Diệp Tố thực sự không phải người thực vật?

    Chương 135: Tư tưởng

    Diệp Tố bị đội trưởng chữa bệnh lăn qua lộn lại cả một buổi trưa, thường thường tác dụng phụ của dụng cụ này còn chưa nguôi, đã phải qua dụng cụ tiếp theo kiểm tra. Hơn nữa, loại cảm giác khó chịu này không có dấu hiệu rõ ràng, không thực sự thống khổ, nhưng lại khiến lòng hốt hoảng da thịt lên men. Sau khi kết thúc một loạt hạng mục kiểm tra, đội trưởng liền cầm một đống tóc da lông Diệp Tố đi xét nghiệm.

    Diệp Tố nửa chết nửa sống mà vươn tay: “Còn có móng tay cái, muốn sao?”

    Đội trưởng chữa bệnh nghĩ nghĩ, cũng thực sự lấy một mảnh móng tay, hắn không có kinh nghiệm trị liệu cho người thực vật, tuy nói cấu tạo của người thực vật không khác người thường, nhưng vẫn tồn tại khác biệt rất nhỏ, những khác biệt này đúng là tiêu chuẩn để giám định có phải người thực vật hay không. Không chừng mẩu móng tay này trước khi chuyển hóa chính là mảnh lá cây, đội trưởng chữa bệnh nghĩ, vậy có lẽ cũng có thể từ đó tìm được manh mối hình thái thực vật.

    “Ngày mai nghỉ ngơi một ngày, ta quan sát kết quả kiểm tra xong, sau đó lại quyết định tiếp bước sau đó.” Đội trưởng chữa bệnh vỗ vỗ bả vai Diệp Tố, vẻ mặt cổ vũ.

    Diệp Tố trầm mặc trong chốc lát, thiếu chút nữa nhịn không nổi mà định giải thích rõ ràng sự việc mình buồn ngủ không phải là bệnh. Nhưng cuối cùng hắn vẫn bất đắc dĩ mệnh tim mà về phòng, nằm ngay đơ trên giường. Sự tình tinh tế thế giới không cần hắn nhọc lòng, làm từng bước là tốt, cần hắn suy nghĩ là vấn đề thế giới hiện thực.

    Bọn họ đã chạy khỏi căn cứ, nhưng việc này cũng không đồng nghĩa với hắn có thể hoàn toàn vô tư lự sống kiếp sống học sinh trước kia. Có thể nói, từ một khắc khi hắn phát hiện nguyên tố ký sinh, hắn liền không thể trở lại làm một học sinh bình thường, hắn bị cuốn vào lốc xoáy chinh phạt văn minh ngoại hệ, chạy không chạy thoát. Hắn thân là một phần tử của địa cầu, hơn nữa là người xuất sắc giữa muôn nghìn chúng sinh, hắn cần đối mặt với đại sự nhân loại bằng thân phận như vậy. Rất nhiều người bình phàm, nhưng cũng có sự vui sướng của bình phàm vô tri, vui sướng này không thuộc về Diệp Tố.

    Diệp Tố nghĩ, trải qua một loại biến cố trong căn cứ, lập trường của hắn đã thiên hướng phái chủ hòa, nhưng vấn đề là, phái chủ hòa cũng không có đủ quyền ngôn luận, trên trường quốc tế thua mấy phiếu, chẳng khác nào hoàn toàn thua mất quyền chủ đạo. Cho dù hiện tại, phái chủ hòa một phương diện tìm mọi cách thay đổi lập trường của phái chủ hòa, một phương diện khác lại tích cực chuẩn bị vật tư vì chinh phạt văn minh ngoại hệ. Điều này có nghĩa, bọn họ sẽ tận lực vì hòa bình, nhưng khi tình huống không thể vãn hồi, bọn họ sẽ đứng trên lập trường vì địa cầu mà cúc cung tận tụy tăng cường lực lượng nhân loại.

    Diệp Tố thiên hướng phái chủ hòa, cũng nên có suy nghĩ như vậy, nhưng hắn vẫn mê mang, mà nguyên nhân mê mang vẫn là tinh tế thế giới. Nếu Diệp Tố nguyện ý, hắn có thể mang một phần khoa học kỹ thuật vũ trụ từ Tinh tế thế giới về, cho dù chỉ là da lông, cũng hoàn toàn có thể khiến quân sự tinh tế của Nhân loại bước lên một bậc thang mới. Nhưng việc bọn họ làm cũng không phải điều chính nghĩa, ít nhất Diệp Tố quan sát được ở Tinh tế thế giới, quan hệ tồn tại giữa các chủng tộc ngoại tinh nhân khác nhau cũng không quá khác biệt với quan hệ giữa các quốc gia trên địa cầu, có hợp tác cũng có cạnh tranh. So sánh tinh tế thế giới với thế giới hiện thực, việc bọn họ làm kỳ thật chính là xâm lược.

    Diệp Tố nguyện ý đưa khoa học kỹ thuật Tinh tế thế giới về hiện thực, giúp hiệu suất sử dụng nguồn năng lượng cao hơn, giúp sinh hoạt nhân loại thêm tiện lợi, giúp khoa học kỹ thuật nhân loại phát triển nhanh hơn một chút, nhưng còn khoa học kỹ thuật quân sự, hắn không thể không do dự. Dùng khoa học kỹ thuật “trộm” từ Tinh tế thế giới để thúc đẩy giết chóc và chiến tranh, thật sự sẽ không tạo nghiệp chướng sao?

    Nếu Diệp Tố cảm thấy là nghiệp chướng, vậy không cần phát triển khoa học kỹ thuật quân sự là được rồi, cứ an tâm mà phổ cập khoa học kỹ thuật sinh hoạt của tương lai. Chỉ đơn giản như vậy sao? Hắn nhớ rõ Hàn Nghiệp đã nói với hắn, nếu có cơ hội tăng cường thực lực cho nhân loại thì đừng bỏ qua. Ai cũng không biết, vũ trụ ở thế giới hiện thực có nạn sâu bệnh hay không, ai cũng không biết, văn minh ngoại hệ có thái độ gì với địa cầu, ai cũng không biết, có hay không một văn minh cao cấp hơn đang mang tinh hạm càn quét trong vũ trụ mênh mông, điểm đến tiếp theo liền có thể là địa cầu. Thấy qua Tinh tế thế giới, Diệp Tố càng cảm nhận rõ hơn khả năng vô tận mà vũ trụ rộng lớn ẩn chứa, nhân loại bất quá chỉ là một mảnh lá cô đơn giữa biển cả, yếu ớt bất kham.

    Dựa theo suy nghĩ của Diệp Tố, hẳn nên phát triển quân sự vũ trụ, nhưng không thể chủ động xâm lược, chỉ cần không ngừng cường hóa thực lực của mình, nâng mình lên địa vị bất bại. Đối phương muốn giao hảo thì vui vui vẻ vẻ ngồi xuống cùng tâm sự nhân sinh vũ trụ, đối phương muốn đánh thì không khách khí cho bọn hắn nhìn một chút màu sắc.

    Chỉ là tình trạng lý tưởng hóa này không thể được phái chủ chiến thông qua, phái chủ hòa cũng là hữu tâm vô lực. Diệp Tố nghĩ tới nghĩ lui cũng chỉ có thể bất đắc dĩ mà thở dài, chỉ có thể trách không phải bản thân hắn có được khoa học kỹ thuật, nếu chính hắn có thể không dựa vào Tinh tế thế giới mà phát triển được khoa học kỹ thuật quân sự, kể cả thật sự muốn xâm lược, Diệp Tố cũng có thể đứng ở lập trường nhân loại mà không thẹn với lương tâm.

    Ôm nan đề rối rắm không có lời giải, Diệp Tố tỉnh lại trong thế giới hiện thực.

    Sau khi phái chủ hòa cùng phái chủ chiến thành lập ranh giới rõ ràng, hai phương liền từng bên thành lập tổ chức hợp tác lâm thời.

    Diệp Tố vừa tỉnh không lâu, Tiếu Thừa liền tới thông tri, nói là người phụ trách tổ chức phái chủ hòa tới, muốn nói chuyện về vấn đề có liên quan tới thực nghiệm tróc nguyên tố ký sinh.

    Diệp Tố nghĩ, dù sao cũng có lúc phải tới.

    Diệp Tố thấy người phụ trách trong phòng họp giản dị lâm thời của trạm khoa học, nhìn qua rất hòa ái dễ gần, thập phần tôn trọng đám người Lý Hoằng Hậu, nhìn thấy Diệp Tố cũng bắt tay hữu hảo, một chút cũng không cao giá. Hắn đầu tiên liền cẩn thận hỏi thăm tình huống sức khỏe tâm lý đám người Lý Hoằng Hậu, rồi mới nói tới vấn đề thực nghiệm: “Nói thật, nguyên tố ký sinh là phát hiện vượt thời đại với mã hóa thông tin sóng, nó có thể phát huy tác dụng quan trọng nhất đối với khám phá vũ trụ, để chúng ta có thể an tâm tiến hành thăm dò vũ trụ.”

    Điểm này tất cả mọi người đều rõ ràng.

    Người phụ trách cũng không tiếp tục dài dòng, chỉ nói thẳng: “Cho nên, sự tình tróc nguyên tố ký sinh vẫn còn phiền toái các vị nhiều.

    Râu xồm nói: “Vẫn là phiền toái nhiều Diệp Tố, công lao là của hắn. Bất quá, nói đi nói lại, ta ủng hộ chinh phạt văn minh ngoại hệ, nhưng hiện tại ta là một người nghiên cứu hóa học, ta chỉ tham gia tiến hành thí nghiệm, sự tình chính trị đợi ta xong rồi nói tiếp.”

    Người phụ trách cười cười: “Nói chân tướng sự thật cho các ngài, chúng ta đây đương nhiên tôn trọng lập trường mọi người, vô luận ủng hộ ai, chúng ta đều sẽ không cưỡng cầu. Nhưng mà, ta có một chút mạo phạm nho nhỏ, các ngài cũng đều thừa nhận, công thần lớn nhất trong phát hiện cùng tách nguyên tố ký sinh là Diệp Tố, như vậy kỹ thuật tróc nguyên tố ký sinh thuộc về độc quyền Diệp Tố, để phòng ngừa kỹ thuật lọt ra ngoài, nghiên cứu kế tiếp chỉ có một số giáo thụ ủng hộ chúng ta mới có thể tham gia, nếu ủng hộ phái chủ chiến, ta sẽ phái người đưa các ngài an toàn về quốc gia từng người. Hy vọng mọi người hiểu cho.”

    Mã hóa tin tức sóng là thủ đoạn duy nhất của phái chủ hòa để cản trở phái chủ hòa, cần phải nắm chặt trong tay. Hắn cũng biết được từ nơi Tiếu Thừa, hầu như tất cả mọi người đều thấy được video thực nghiệm của Diệp Tố, phần lớn bước đi của thực nghiệm tróc nguyên tố ký sinh đã bại lộ, nhưng Leopold vẫn cầm tù Diệp Tố, có nghĩa là chỉ dựa vào những nhà hóa học bọn họ có được còn chưa đủ để hoàn thành thực nghiệm cuối cùng, Diệp Tố vẫn có tác dụng quan trọng nhất như trước.

    Trong phòng họp một mảnh trầm mặc. Chính xác, từ phát hiện đến tróc nguyên tố ký sinh đều không phải việc bọn họ, tất cả đều do Diệp Tố độc lập hoàn thành. Nếu nhất định cần bảo mật, bọn họ cũng không có tư cách tham dự nghiên cứu. Nhưng bọn họ cũng khó mà dứt bỏ được mong muốn nghiên cứu nguyên tố ký sinh sâu hơn.

    Lý Hoằng Hậu, Yoshimoto bọn họ còn ổn, bọn họ vốn dĩ ủng hộ phái chủ hòa, đặc biệt Lý Hoằng Hậu còn là lão sư Diệp Tố, hơn nữa vẫn là người Trung Quốc, Trung Quốc ẩn ẩn là người dẫn đầu phái chủ hòa.

    Râu xồm lại rối rắm, nếu hắn đáp ứng rời khỏi thực nghiệm kế tiếp, căn cứ hành vi chức nghiệp hắn cũng không thể nghiên cứu lét lút, “Có thể cho ta chút thời gian suy nghĩ sao?”

    “Đương nhiên.” Người phụ trách hào phóng cười nói.

    Sau khi nói chuyện xong, người phụ trách giữ một mình Diệp Tố. Hắn nhìn Diệp Tố mà liên tục gật đầu, trong mắt tràn đầy tán thưởng, “Anh hùng xuất thiếu niên a.”

    Diệp Tố ngượng ngùng cười.

    Người phụ trách sau vài câu hàn huyên, liền thấm thía nói: “Ta thực may mắn khi ngươi ủng hộ chúng ta, bằng không giữa chiến và hòa, chúng ta hầu như không có cơ hội xoay người.”

    “Có hi vọng không chinh phạt sao?” Diệp Tố bắt được chút ý tứ trong lời hắn.

    Ánh mắt người phụ trách cũng rất phức tạp: “Chúng ta là nhân loại a, một mặt muốn khai cương khoách thổ, một mặt lại muốn nhân từ thiện lương, không biết nên gọi là đạo đức hay dối trá. Nhưng mặc kệ là cái gì, đây cũng là điểm khác biệt giữa chúng ta và dã thú, là tình cảm độc đáo thuộc về nhân loại chúng ta. Chúng ta cảm thấy tốt, vậy nên tiếp tục kiên trì. Nếu không rời khỏi Thái Dương hệ tiến vào vũ trụ, đất trời rộng lớn như vậy, không nắm chắc một số thứ, sẽ thực dễ dàng lạc đường.”

    Hắn cười cười, “Nói một chút chuyện không đâu. Đối với văn minh ngoại hệ, chúng ta vẫn luôn nghĩ biện pháp để lung lay quyết định chinh phạt của phái chủ chiến, bọn họ muốn chinh phạt do hai nguyên nhân không đáng trách, một là bản thân địa cầu khô kiệt, hai là uy hiếp tiềm tàng của văn minh ngoại hệ. Cái thứ nhất, tất cả chúng ta đều nỗ lực, thành quả ra sao còn phải xem nhân tài lớp trẻ các ngươi. Có lẽ trăm năm sau, bọn họ phát hiện địa cầu cũng đủ con cháu chúng ta sống sót hạnh phúc đời đời, liền từ bỏ chiến tranh, dù sao chiến tranh vượt vũ trụ tất nhiên sẽ gây ra thương vong thực lớn. Cái thứ hai, chính là một chút suy tính trước mắt của chúng ta. Nếu mã hóa sóng tin tức thành công, chúng ta sẽ sử dụng nó quan sát văn minh ngoại hệ, quan sát hình thái xã hội của bọn họ, phỏng đoán ra hình thái ý thức, xem cái nhìn của bọn họ với văn minh ngoại tinh, nếu bọn họ hữu hảo, chúng ta không ngại hợp tác cùng bọn họ. Ngươi phải biết rằng, tiến vào vũ trụ là xu thế tất yếu, văn minh ngoại hệ chỉ là một điềm báo trước cho phương hướng lịch sử tiếp xúc càng nhiều văn minh hơn. Nếu địa phương xa hơn có tồn tại sinh mệnh cực kỳ hung ác nhăm nhe chúng ta, quan hệ giữa chúng ta cùng văn minh ngoại hệ hiện tại chính là môi hở răng lạnh. Nếu gặp khó khăn trong vũ trụ, chúng ta cũng có thể tìm kiếm trợ giúp từ bọn họ, sóng tin tức của bọn họ phát đạt hơn chúng ta, khẳng định hiểu biết nhiều hơn về vũ trụ. So với việc nhân loại chúng ta lẻ loi đi trong vũ trụ sâu không lường được, không bằng tìm cái bạn, ngươi nói phải không?”

    “Đúng!” Diệp Tố kích động gật đầu, phương thức hắn chờ đợi nhất chính là như vậy, lấy lễ đối xử với văn minh, gặp phải văn minh ác ý cũng có thể có được lực lượng để bảo vệ tốt bản thân.

    Người phụ trách vui mừng nói: “Thật cao hứng khi ngươi có cùng tư tưởng với chúng ta, điều này có nghĩa điều chúng ta kiên trì không phải thứ không đâu. Như vậy, hi vọng ngươi phối hợp, sớm ngày tróc được nguyên tố ký sinh, vì biểu hiện tôn trọng ngươi, thông tin do sóng tin tức văn minh ngoại hệ phản hồi lại cũng sẽ mời ngươi cùng phân tích.”

    Chương 136: Kết thúc

    Đội trưởng chữa bệnh một đêm không ngủ, kết quả kiếm tra sức khỏe của Diệp Tố lục tục ra tới, mỗi một phần ra, đội trưởng đều phải kết hợp bộ não mình cùng máy tính mà phân tích tỉ mỉ mấy lần, không buông tha bất kì sơ hở nào.

    Tận đến lúc hắn cảm thấy một chút mệt mỏi, mới từ số liệu mênh mang tìm được thứ khiến tinh thần hắn rung lên. Đội trưởng lập tức đặt số liệu này bên cạnh những chỉ tiêu không bình thường khác mà hắn đã ghi chép, cũng dùng danh nghĩa Minh Viện lấy được phim âm bản từ viện nghiên cứu thực vật ra tiến hành đối chiếu, đầu tiên có thể xác định được là cây thân thảo, đội trưởng chữa bệnh lập tức tiếp tục, tiến thêm một bước mà phân tích cụ thể hơn, nhưng đến cuối cùng, ánh mắt càng lúc càng kích động đột nhiên trở nên hoang mang.

    “Sao có thể là nó?” Đội trưởng chữa bệnh rối rắm nhìn hình ảnh cùng tư liệu tương quan một loại thực vật sau nhiều bước tiến hành phân tích loại trừ, “Chẳng lẽ có chỗ nào sai rồi sao?”

    Đội trưởng chữa bệnh xóa trình tự sàng lọc, lại lần nữa tiến hành từ đầu, nhưng kết quả vẫn như cũ. Đội trưởng chữa bệnh cũng tin tưởng sự cẩn thận của mình, lần thứ hai vẫn là kết quả này, có nghĩa là quá trình suy đoán của hắn không sai.

    Hắn ngồi tại chỗ suy ngẫm một lát, nhớ tới Hàn Nghiệp nói muốn biết kết quả, liền lập tức lấy quang não ra.

    “Cục trưởng, có kết quả rồi.” Sau khi kết nối được cuộc gọi, đội trưởng chữa bệnh nói, “Diệp Tố là người thực vật, chuyển biến từ Nhất Tâm hoa.”

    “Nhất Tâm hoa?” Hàn Nghiệp lập tức nhớ đến cảnh cánh đồng hoa dại màu trắng nhìn thấy ở Nhất Tâm tinh, khi bay khỏi Nhất Tâm tinh, không thấy bùn đất, chỉ có bạc trắng trước mắt, Nhất Tâm hoa như tiêu chuẩn của tinh cầu này, hầu như phủ khắp.

    (và đây là giây phút tôi đoán trúng kết truyện)

    “Phải.” Đội trưởng chữa bệnh gửi tư liệu Nhất Tâm hoa cho Hàn Nghiệp, Hàn Nghiệp xem xong mới biết tại sao ngữ khí đội trưởng có phần cổ quái.

    Sau khi sinh mệnh thực vật được phát hiện, các tộc đều tràn ngập nhiệt tình nghiên cứu với thực vật, Nhân tộc cũng không ngoại lệ. Dường như mọi lĩnh vực của thực vật đều được nghiên cứu qua, thậm chí còn định dựa vào nhân tạo mà tạo ra một người thực vật. Đương nhiên, đây là chuyện nghìn lẻ một đêm. Tuy rằng không nghiên cứu được đồ vật có giá trị gì, nhưng ít ra cũng có hiểu biết về những thực vật có khả năng trở thành người, còn dựa theo độ lớn nhỏ của khả năng mà phân cấp bậc. Loại hoa dại như Nhất Tâm hoa, liền có chứng cứ vô cùng xác thực mà bị bài trừ, cấp thấp nhất cũng chưa tới.

    Người thực vật chuyển hóa cần lượng lớn năng lượng, nhưng Nhất Tâm tinh không thịnh hành nông nghiệp, đất đai cằn cỗi, sau khi may mắn vượt qua đại trùng triều lần trước thì ngay cả năng lực khôi phục cũng mất đi. Nhất Tâm tinh có thể sinh trưởng quy mô lớn như vậy xem như là một kỳ tích nho nhỏ. Nếu ngươi chiết một cây Nhất Tâm hoa, sẽ phát hiện cành nó thực khô ráo, gần như khô kiệt, không có hơi nước. Bởi vì mỗi khi nó hấp thu được chút hơi nước hoặc dinh dưỡng từ lòng đất sẽ vận chuyển đến tâm hoa, nắm cơ hội mà liều mạng thúc giục cánh hoa sinh trưởng, cũng không có thời gian quy hoạch hình dạng cánh hoa một chút, cho nên Nhất Tâm hoa trừ hoa tâm hình tròn, cánh hoa đều là tùy ý làm bậy mà lớn lên — chỉ cần có thể nở hoa, đã là hoàn thành sứ mệnh một đóa hoa của nó.

    Loại thực vật phải liều mạng mới có thể nở hoa này, còn dư năng lượng để biến thành người sao?

    Nếu không phải Diệp Tố sống sờ sờ ở đó, đội trưởng đội chữa bệnh hẳn sẽ khịt mũi coi thường. Tồn tại tức là hợp lý, đội trưởng chữa bệnh cũng không thể không thừa nhận, có lẽ Diệp Tố là thực vật gặp phải đại vận gì mới có thể biến thành người, hắn bỗng nhiên nói: “Nhìn dáng vẻ, Diệp Tố cũng không biết bản thân là người thực vật, chẳng lẽ là dinh dưỡng khi còn nhỏ không tốt gây ra vấn đề cho não bộ?”

    Đội trưởng chữa bệnh hỏi nghiêm túc như vậy, khiến Hàn Nghiệp nhất thời cũng không biết nên trả lời ra sao.

    “Bất quá, nếu hắn là người thực vật, vậy bệnh kia của hắn càng khó trị hết.” Đội trưởng chữa bệnh liền thần sắc ngưng trọng, “Có lẽ quái bệnh của hắn bắt nguồn từ ảnh hưởng trong quá trình chuyển hóa. Với trình độ chữa bệnh hiện tại của chúng ta, chưa nói đến chữa trị, có lẽ ngay cả nguyên nhân cũng tìm không ra.”

    “Ta biết.” Hàn Nghiệp khẽ gật đầu, chỉ có thể nói: “Vẫn cần phiền toái Phương đội trưởng tận tâm trị liệu, dự chi không giới hạn.”

    Đội trưởng chữa bệnh ngầm yên lặng thở dài, Hàn Nghiệp coi trọng Diệp Tố thật không bình thường, xuất phát từ thân phận một phần tử của Minh Viện mà suy xét, hắn sẽ không đồng ý đem quá nhiều tài lực nhân lực đặt trên một người thân bệnh tật, chỉ là cục trưởng chấp hành tư trước nay là người cam chịu nhất Minh Viện, hắn cũng không dám nói gì, bất quá, vẫn nên báo cáo lên cục trưởng Phụ trợ tư.

    “Ta sẽ, Hàn cục trưởng.”

    Sau khi Hàn Nghiệp cắt liên lạc với đội trưởng đội chữa bệnh, lập tức gọi Diệp Tố.

    Lúc này, Diệp Tố vừa từ thế giới hiện thực qua không được bao lâu, vừa rửa mặt xong còn chưa kịp ăn bữa sáng liền thấy Hàn Nghiệp gọi tới, đành phải bưng đồ ăn, ngồi trong phòng mình, vừa ăn vừa nói chuyện video cùng Hàn Nghiệp.

    Hàn Nghiệp nhìn Diệp Tố, tựa hồ muốn đối chiếu mặt hắn với Nhất Tâm hoa, một lát sau mới mở miệng: “Diệp Tố, bình thường ngươi có hoa gì đặc biệt yêu thích không?”

    Diệp Tố:……

    Diệp Tố cảm thấy cũng may mắn Hàn Nghiệp có khuôn mặt đẹp trai đến mức có thể bỏ qua sự nhạt, nếu không cũng sẽ giống đội trưởng chữa bệnh, tiết tấu ế cả đời. (ế còn có e hốt)

    “Không có.” Diệp Tố lắc đầu, nghĩ thầm chẳng lẽ thích hoa còn là một phương pháp trị liệu thần kỳ nào đó sao.

    “Nhất Tâm hoa thì sao?”

    Diệp Tố suy nghĩ một lúc mới nhớ được Nhất Tâm hoa là cái quỷ gì, chính là loài hoa hình thù kỳ quái hắn nhìn thấy khi lần đầu tới Tinh tế thế giới, lập tức có điểm ghét bỏ mà nói: “Hoa này xấu đến mức có chút cá tính a.”

    Hàn Nghiệp im lặng, một lúc sau mới tiếp tục hỏi: “Ngươi còn nhớ rõ sự tình lúc nhỏ sao?”

    Đương nhiên nhớ rõ, bất quá là sự tình ở thế giới hiện thực, Diệp Tố ở Tinh thế thế giới căn bản không có tuổi thơ a. Diệp Tố đành phải lừa gạt qua: “Chỉ nhớ mơ mơ hồ hồ, là đến đến đi đi a.”

    Hàn Nghiệp nhìn cử chỉ rất nhỏ của Diệp Tố, đương nhiên chú ý thấy hắn trốn tránh ánh mắt, bất quá hắn cũng không nói gì, cười cười: “Ngươi hảo hảo phối hợp trị liệu, kể cả không trị hết cũng không sao, sau này khi nào ngươi có nhiệm vụ, ta đều sẽ phái người đi theo ngươi, sẽ không để bất luận chuyện ngoài ý muốn nào phát sinh.”

    “Ân.” Diệp Tố có chút ngượng ngùng mà cúi đầu, bộ dáng ăn năn. Hắn biết bản thân mình không có bệnh, nhưng hắn không biết giải thích rõ ràng cho người khác thế nào, để bọn họ không cần lo lắng.

    Sinh hoạt ở thế giới hiện thực cùng Tinh tế thế giới đều bình lặng xuống, Diệp Tố an tâm mà chạy qua lại giữa hai bên. Hiện thực, người phụ trách tạm thời trước hết đưa bọn họ rời khỏi Nam cực, đưa đến một tòa đảo nhỏ trên Nam Hải, người phái chủ hòa sẽ phụ trách dọn dụng cụ thực nghiệm tới đây, cho nên hiện tại vẫn tạm thời nhàn rỗi, Diệp Tố không có việc gì ngoài dạo bãi biển, thực sự nhàn nhã.

    Tinh Tế Thế Giới, Diệp Tố phối hợp đội trưởng chữa bệnh, lại tiếp tục kiểm tra sức khỏe hai ngày, đương nhiên vẫn như trước không tìm ra vấn đề. Đội trưởng chữa bệnh còn không ngừng dặn hắn đừng lo lắng. Diệp Tố cũng dở khóc dở cười, đội trưởng chữa bệnh sợ hắn khó chịu nên không nói ra việc bệnh hắn trị không được, ai ngờ Diệp Tố rõ ràng bệnh tình của mình hơn ai hết.

    Nếu trị bệnh không được, huấn luyện phải tiếp tục. Moka thấy kế hoạch huấn luyện của Diệp Tố bị trì hoãn nhiều ngày như vậy, nóng nảy không chịu nổi, kỳ nghỉ hè của Diệp Tố chỉ còn lại có nửa tháng, muốn hoàn thành mục tiêu đã định, chỉ có thể cải tiến kế hoạch huấn luyện càng thêm tàn khốc. Cũng may còn có Phá Quân bồi, Diệp Tố mới không có xúc động muốn đi chết.

    Mỗi lần thấy Phá Quân cắn răng không rên một tiếng mà gánh lấy huấn luyện, khi muốn chết không muốn sống mà còn vạn phần cảm tạ Moka lão sư ban cho mình cơ hội lần này, để chính mình có thể một lần nữa làm người gì gì đó, Diệp Tố liền xấu hổ một trận. Có người để so sánh, Diệp Tố kỳ tích mà cảm thấy huấn luyện cũng không gian nan như tưởng tượng.

    Chạng vạng mỗi ngày, Diệp Tố cùng Phá Quân còn đi câu lạc bộ Tinh Thần của Khổng Anh Trác tìm Kim cương chiến tướng bồi luyện. Khổng Anh Trác bởi vì lúc trước Hàn Nghiệp lộ ra chút gió, do đó có chuẩn bị với chuyện Lý Mặc, nhanh chóng nhân lúc Lý Mặc ngã ngựa mà chiếm phần lớn thị trường câu lạc bộ, quy mô câu lạc bộ Tinh Thần mở rộng, tình thế càng được củng cố thêm. Chỉ cần không gây hấn với nhiều người ở Tây Đô tinh, câu lạc bộ Tinh Thần có thể nói là kê cao gối mà ngủ. Vô luận là xuất phát từ cảm tạ hay nịnh bợ lấy lòng, Khổng Anh Trác đều hảo hảo chiêu đãi Diệp Tố cùng Phá Quân, đôi khi còn để nữ nhi mình luyện tập cùng bọn họ.

    Diệp Tố đôi khi bị Phá Quân cùng Khổng Tước chiếu cố như đệ đệ, cảm thấy thực không quen, tuổi tâm lý của bọn họ đều không cách biệt lắm, nhưng hiện tại Diệp Tố bề ngoài vẫn là cái tiểu hài tử a. Đặc biệt khi biết được Diệp Tố “có bệnh”, tâm tỷ tỷ của Khổng Tước thực sự bùng nổ, mỗi ngày đều phải dùng ánh mắt trìu mến mà xoa từ đầu đến chân Diệp Tố một lượt, chỉ sợ chạm vào là vỡ.

    Diệp Tố phải nỗ lực thật lớn, mới có thể ngăn bản thân không nổi da gà, để tránh mạo phạm nữ sĩ. Diệp Tố trong lòng hung hăng cường điệu cái từ “nữ sĩ” này, cũng không phải tỷ tỷ cái gì.

    Trong lúc này, còn có hai tin tức khiến Diệp Tố chú ý.

    Một là tin tức ở tinh tế, Tát Luân tộc không chịu nổi sự quấy rầy của nhiều tộc khác, liền kíp nổ tinh cầu năng lượng, ngọc thạch câu phần — đồ vật ta không lấy được các ngươi cũng đừng mơ! Tát Luân tộc nói như vậy.

    Tin tức còn đăng, tinh cầu kia sau khi nổ mạnh để lại dư ba, thực là hoành tráng.

    (ngày xưa đi học cô giáo văn lớp 11 thích dùng từ dư ba này lắm, tự nhiên thấy qt dịch vậy nên để luôn:))), hsinh hồi đó cno ghét cô kinh khủng:> có một cái joke là 7:4 bằng mấy:) một dư ba:v)

    Đông đảo chủng tộc đều nói, do ép Tát Luân tộc vốn hơi thở thoi thóp quá độc ác, Hữu Nhậm ôn hòa của Tát Luân tộc mới ra hạ sách này. Bọn họ cũng không biết, viên năng lượng tinh cầu kia chỉ còn lại cái vỏ rỗng mà thôi, khoáng thạch năng lượng đã sớm bị Hành quân tư Minh Viện treo đầu dê bán thịt chó chở đi rồi.

    Năm chủng tộc mơ ước tinh cầu năng lượng này, bao gồm Nhân tộc, đều trong thời gian ngắn rút quân về. Không có tinh cầu năng lượng, cũng không có ai quan tâm Tát Luân tộc.

    Tin tức thứ hai có liên quan tới Hàn Nghiệp, cũng tạo ra mưa to gió lớn trong Nhân tộc. Hạm đội áp giải Lý Mặc đến Hoa Đô tinh tiến hành nhị thẩm bị hải tặc nửa đường bắt cóc, nhưng viện kiểm sát sớm đã có chuẩn bị, có ý xin một đội quân theo phía sau hạm đội — kỳ thật là do Kiều Nguy Nhiên an bài, vào thời điểm chuẩn bị tiêu diệt được đám hải tặc, không thể không nói đạo cao một thước ma cao một trượng, hải tặc thế nhưng còn có quân mai phục, nhân thời cơ này mà bắt Lý Mặc đi, may mắn không có thương vong thảm trọng. Nhưng mặc dù như vậy, sự kiện ác liệt này vẫn bị dân chúng vô cùng đau đớn mà thảo luận, là đề tài xã hội đầu bảng. Rất nhiều người cho rằng đây là công nhiên khiêu khích pháp luật, sôi nổi thỉnh cầu Chủ tịch xuất binh diệt phỉ, cũng dùng pháp luật trừng phạt Lý Mặc.

    Diệp Tố sau khi nhìn thấy tin tức này, rối rắm thật lâu mới cẩn thận mà gửi một tin hỏi thăm cho Hàn Nghiệp. Hàn Nghiệp dường như biết Diệp Tố lo lắng cái gì, trả lời: Ta thực an toàn, không cần lo lắng.

    Giống như hết thảy đều nằm trong bàn tay hắn.

    Mà đảo mắt, kỳ nghỉ hè Diệp Tố cũng đến hồi kết.

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải